Hỏi đáp Có món ăn nào bạn nhất định ăn khi về quê? Hay món quê có ý nghĩa lớn với bạn?

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi May HTN, 10 Tháng mười một 2020.

  1. May HTN

    Bài viết:
    1
    Với tôi thì là ly sâm đá mát rượi nha. Nhiều bạn có thể lạ với món này nhưng để ý kỹ, lá sâm có thể mọc đâu đó trong vườn nhà bạn đấy!

    Ngày xưa, sau nhà tôi có cả một giàn dây lá xanh mướt. Những trưa hè, bẻ một rổ đầy, rồi vò cho đến khi nước sánh lại. Để bên ngoài một xíu cho đặc lại, rồi cho đá, đường hay sữa vào là miễn chê.

    Khi lên thành phố học, tôi quên bẵng nó đi một thời gian. Nhưng dạo gần đây, chơt nhơ lại cái cảm giác yêm đềm xưa ấy, thèm cái ly sâm ngọt ngào tình cảm gia đình. Hứa hẹn một ngày trở về, giàn sâm ấy sẽ mãi xanh để tuổi thơ tôi còn mãi tươi tốt.

    Còn bạn thì sao? Kể mình nghe với
     
    AdminGill thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
  3. Gill

    Bài viết:
    6,243
    Mình đi học xa nhà nên có nhiều thứ khi quay về muốn được ăn lắm luôn ^^

    - Đầu tiên là nước sâm dứa, thật ra hình như từ ngày lên cấp ba dần dần ít được uống rồi nhưng dạo gần đây lại thấy nhớ, mặc dù hiện tại chẳng còn nhớ rõ là nó được bán chỗ nào nữa nhưng chắc chắc lần về quê sắp tới sẽ xách xe đi dạo một vòng để tìm cho bằng được.

    - Tiếp đến có lẽ là bún trộn vịt, phải nói là đi hết nơi gần chỗ mình học không có bán, chỉ có mỗi cháo vịt với gỏi vịt nhưng cũng không phải hương vị ở quê mình. Mình thấy có lẽ đây là món mình thích nhất ở quê nhà, đơn giản vì nước mắm gừng ở quê mình không tìm được ở nơi khác; cũng có lẽ mình muốn về nhà cũ một lần, quán đó gần nhà cũ của mình nhưng giờ chuyển đến nơi khác sống rồi nên muốn ăn cũng khó hơn nhiều.

    - Tiếp đến nữa là bánh ca chả cá, bánh canh chỗ nơi mình học, cái khái niệm "bánh canh" hoàn toàn khác nơi mình nhiều lắm, mình ăn bánh canh mà tưởng đang ăn nuôi sợi dài -. -

    Còn nhiều lắm, lúc còn ở quê thì thấy bình thường nhưng xa quê tý thì cái gì cũng nhớ cả.
     
    May HTNAdmin thích bài này.
  4. Lovelove99

    Bài viết:
    14
    Món canh cá mẹ nấu là món đầu tiên khi về quê phải ăn được

    Cùng bạn bè đi khắp chợ đêm để ăn các quán vỉa hè
     
    May HTNAdmin thích bài này.
  5. Hạ Như

    Bài viết:
    8
    Mình mỗi lần về nhà là mong nhất mẹ xuống bếp nấu 1 nồi thịt gà kho lá chanh, 1 nồi canh chua cá nấu mẻ.

    Nhưng ít khi được ăn lắm, vì mẹ mình lớn tuổi rồi ấy, nên không nỡ để mẹ làm, toàn mò vô bếp nấu món này món kia cho cha mẹ ăn. 2 món trên ấy, mình đi ngoài ăn hoặc tự nấu không ra được cái vị mẹ nấu, (mẹ mình nấu mặn lắm, ăn xong uống nước cũng đã đời luôn, nhưng thấy ngon cực kỳ). Nên nếu nhà có sẵn, mẹ khỏe mới để mẹ nấu, không thì chờ thôi.
     
    May HTN thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...