Review Phim The Game 1997 - David Fincher - Trò Chơi Ma Quỷ - Vũ

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Điền Mặc Vũ, 26 Tháng năm 2020.

  1. Điền Mặc Vũ nghèo

    Bài viết:
    61
    Review phim The Game (1997) - Vũ

    Thời lượng: 129 phút

    Đạo diễn: David Fincher

    Diễn viên: Michael Douglas, Sean Penn

    Quốc gia: M

    Thể loại: Giật gân/Thần bí

    Khởi chiếu: 1997​



    Đối với mình đỉnh cao của điện ảnh nằm ở những năm 80 - 90 của thế kỷ trước, khi đó không có những phần phim làm lại đến mức bị vắt sữa cạn kiện hay những bộ phim bom tấn chỉ để làm mãn nhãn người xem lại thiếu sót đi nội dung hoàn chỉnh. Tìm kiếm những phim có nội dung cuốn hút, mystery, cảnh quay đẹp hay diễn xuất tuyệt đỉnh của diễn viên, đối với mình bộ phim The Game nằm ở top những bộ phim hay nhất mình từng được xem.

    Mở đầu phim là về một doanh nhân thành đạt, một chủ ngân hàng bận rộn cùng với sự ám ảnh về cái chết của bố ông ta. Vào ngày sinh nhật người em lâu năm không gặp trở về và tặng cho ông ta một món quà - một trò chơi đặc biệt khiến cho thế giới quan của ông ta thay đổi. Ông ta được mời đến công ty tên CRS và tham gia vào trò chơi qua một bài kiểm tra, sau đó khi trở về ông ta bắt gặp một chú hề nằm trước cửa nhà giống như người cha đã chết khi nhảy lầu của mình và đây cũng là khởi đầu của tất cả.

    Những sự kiện kỳ bí xảy đến xung quanh công ty CRS bí ẩn khiến chúng ta cảm thấy tò mò và khiến phim cuốn hút.


    [​IMG]

    Ngay từ trailer chúng ta đã cảm nhận được không khí phim và màu sắc trong đấy, mang một tông màu khá trầm giống như những phim trinh thám. Cảnh quay không hề dư thừa mà giúp khán giả tập trung vào cái đạo diễn muốn chúng ta nhìn, âm thanh cũng là một điểm cộng lớn của phim làm cho bộ phim nhuốm thêm màu kỳ bí và rùng rợn.

    Trong 129 phút bộ phim đã trêu đùa với bộ não của bạn, đưa ra những mẩu bánh mì để bạn hoàn thiện nó nhưng có thể đến cuối phim bạn vẫn sẽ bất ngờ. Như một người đã bình luận và mình cảm thấy khá đúng: "Phim này xem đừng dùng não dùng não thì bị lừa đấy." Và bạn tốt nhất đừng xem spoil vì nó sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận của bạn về bộ phim, bạn phải để mình trong trạng thái chưa chuẩn bị mới thấy The Game đỉnh cỡ nào. Các nút thắt được tạo nên một cách tinh tế và được gỡ ra một cách tài tình, nhân vật trong phim đều có một vai trò nhất định của họ trong đó. Với cốt truyện chặt chẽ bạn sẽ được nếm trải cảm giác kích thích như đi tàu lượn từ đầu đến cuối của phim. Với những người yêu thích sự kịch tính và hồi hộp thì bộ phim chắc chắn dành cho bạn bởi bộ phim khai thác khá tốt khía cạnh này. Bộ phim là những mảnh ghép câu đố khiến cho chúng ta phải suy luận xem tình tiết tiếp theo như thế nào, nhân vật chính sẽ gặp những chuyện ra sao. Ngoài ra đội ngũ sản xuất cũng rất tài tình trong cách sử dụng plot twist trong phim, không quá nhiều khiến mọi người thấy nhàm chán cũng không quá ít, đủ để bộ não của chúng ta bị kích thích. Không ngoa khi phim nằm trong top những phim có plot twist xuất sắc nhất lịch sử điện ảnh. Đúng với poster mà nhà sản xuất đưa ra, những mảnh ghép liên tiếp trong phim làm bạn phải vận động não bộ để suy nghĩ, phân tích mọi hình ảnh nhỏ, liệu hành động của người này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến nam chính.

    Michael Douglas và Sean Penn là điểm sáng của phim, diễn xuất của hai diễn viên gạo cội đoạt giải oscar này không bao giờ làm bạn thất vọng. Từng biểu cảm nhân vật, sự chuyển biến tâm lý Michael đã làm rất tốt không còn lời nào để bàn cãi. Chính nhờ cách diễn khéo léo của ông mà người xem cũng nhập tâm vào nhân vật để rồi không biết chuyện gì sẽ xảy ra với mình hay công ty kia là gì. Thêm một điểm nữa đó là giọng của Michael, một giọng mỹ rất đặc biệt không thể lẫn đi đâu được.

    Lưu ý với những bạn muốn xem phim để giải trí với tình tiết dồn dập thì The Game không hề hợp với bạn vì những phút đầu của phim khá chậm rãi và nhiều người không kiên nhẫn sẽ cảm thấy lê thê. Nên nếu bạn thực sự muốn tìm và xem một bộ phim hay về cả diễn xuất và nội dung thì The Game chính là lựa chọn tuyệt vời nhất.

    Trên đây là cảm nhận của mình về phim, và mình sẽ review thêm nhiều phim của thời đại mà mình cho là có nhiều tuyệt tác được ra đời. Cảm ơn đã xem và chúc các bạn có những giây phút vui vẻ khi thưởng thức The Game.​
     
    Last edited by a moderator: 14 Tháng sáu 2022
  2. Đăng ký Binance
  3. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Đây là một trong những phim có kết thúc bất ngờ nhất mà mình biết. Mà bản thân tên phim đã mang tính ẩn dụ rất cao. Nó vừa là một trò chơi siêu bất ngờ mà người em trai dàn dựng để làm món quà sinh nhật đặc biệt cho anh trai mình, vừa là nói đến ý nghĩa trò chơi như kiểu "tấn trò đời" - bởi bộ phim cũng chứa đầy sự châm biếm về xã hội tư bản bậc cao, nơi mà sự vô cảm của đồng tiền chi phối mọi thứ tình cảm, khiến tâm hồn con người trở nên xám xịt, con người như những cỗ máy..
     
  4. Điền Mặc Vũ nghèo

    Bài viết:
    61
    Đúng vậy, cách xây dựng nhân vật rất tuyệt nữa, vừa khiến ta thấy ghét người anh khi quá vô tâm và không để ý những thứ giá trị xung quanh mình vừa thấy thương cảm khi anh ta mất hết tất cả. Trò chơi đó đúng là thứ dùng để cảnh tình người anh không nên quá coi trọng đồng tiền vì nếu không kết cục của anh ta cũng sẽ giống như người cha quá cố. Nói tóm lại bộ này rất đỉnh không một nhân vật nào bị thừa thãi hay thiếu chiều sâu cả.
     
    Thùy Minh, Astrid ChanVyl Hana thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...