Hiện Đại [Dịch] Livestream Phòng Phẫu Thuật - Chân Hùng Sơ Mặc

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi cavayhong96, 3 Tháng chín 2020.

  1. cavayhong96

    Bài viết:
    64
    [​IMG]

    Tên tác phẩm: Livestream Phòng Phẫu Thuật

    Tác giả: Chân Hùng Sơ Mặc

    Tình trạng: Đang dịch

    Dịch: Cá Vây Hồng

    Thể loại: Y học, hiện đại, hệ thống, đô thị

    Link góp ý: [Thảo Luận - Góp Ý] Các Tác Phẩm Edit Dịch Của Cá Vây Hồng

    [​IMG]

    Một bác sĩ khoa Ngoại trẻ tuổi tình cờ được một hệ thống thần bí giúp đỡ, từ đó về sau anh đã
    sử dụng y thuật tài ba của mình để cứu sống vô số mạng người, càn quét toàn bộ giới y học.
     
  2. cavayhong96

    Bài viết:
    64
    Chương 1: Livestream Phẫu Thuật Cấp Cao

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đèn mổ trong phòng phẫu thuật rất sáng, dao mổ trên tay bác sĩ rất mỏng, Trịnh Nhân rất hoảng, mặc dù anh không phải là người nằm trên giường kia.

    Anh đã nỗ lực hết sức mình chỉ để có một chân trong ca phẫu thuật hôm nay, nhưng ai ngờ, để bày tỏ niềm kính trọng với giáo sư, viện phó lại đích thân xuống làm phụ mổ.

    Lúc này anh mặc chiếc áo choàng vô trùng đứng trong một góc phòng mổ, hoàn toàn chẳng được quan sát ca mổ một chút nào.

    Chỉ cần động tay vào mổ, ắt sẽ có chuyện ngoài dự đoán xảy ra. Nhưng điều khiến Trịnh Nhân không lường trước được là trước khi mổ mà cũng có bất ngờ.

    Bác sĩ khoa Ngoại rất hiếm khi quay livestream phẫu thuật, những ai dám làm đều những kẻ sừng sỏ số một số hai trong ngành.

    Hôm nay, bệnh viện nhân dân số 1 Hải Thành có một buổi livestream phẫu thuật, nhân vật chính là giáo sư Mori Yuichiro bác sĩ chuyên khoa Gan - Mật - Tụy nổi tiếng thế giới.

    Hội trường có sức chứa một nghìn người không còn chỗ trống.

    80% các trưởng khoa có chuyên khoa liên quan trong tỉnh đều đến dự, thậm chí giáo sư của mấy bệnh viện chuyên khoa ở Bắc Kinh, Thượng Hải cũng đều đến Hải Thành tham gia học tập buổi livestream phẫu thuật.

    Trong hội trường, đám trưởng khoa ngày thường đi lại trong khoa mình như bố đời, giờ đông nhan nhản như kiến, giơ tay một cái là có thể đụng phải một gã.

    Phía trên hội trường treo một tấm banner đỏ rực - "Nhiệt liệt chúc mừng hội nghị y học chuyên khoa thành phố Hải Thành lần thứ nhất thành công rực rỡ"

    Bục giảng không bày bàn hội nghị dài mà kéo một tấm màn hình thật lớn ra, 8 chiếu máy chiếu kỹ thuật số độ nét cao được chia ra các góc khác nhau, đang quay trực tiếp ca phẫu thuật cắt khối tá tụy được tiến hành trong phòng mổ của bệnh viện nhân dân số 1 Hải Thành.

    Ngoại trừ cấy ghép tạng, phẫu thuật cắt khối tá tụy là ca có độ khó cao nhất trong chuyên khoa phẫu thuật tổng quát.

    Bác sĩ mổ chính là giáo sư Mori Yuichiro đến từ bệnh viện trực thuộc đại học Tokyo Shunten Nhật Bản, ông ta là cố vấn sức khỏe của hoàng gia Nhật Bản, đứng top 5 trong số các bác sĩ chuyên khoa trên toàn thế giới.

    Để mời được giáo sư Mori Yuichiro, người tổ chức hội nghị đã phải hao tổn tâm huyết, bỏ ra một cái giá rất lớn. Thêm vào đó, người nhà bệnh nhân cũng đã phải làm rất nhiều công tác, dù sao người bệnh là nhà giàu số một Hải Thành, 60% bất động sản trong thành phố đều thuộc về tập đoàn ông ta.

    Giáo sư cấp cao, ca phẫu thuật cấp cao, buổi quay livestream phẫu thuật tràn đầy tự tin, trở thành màn diễn cuối của hội nghị y học chuyên khoa thành phố Hải Thành lần thứ nhất.

    Đáng tiếc thay, Trịnh Nhân chẳng nhìn thấy gì.

    * * *

    9: 15, ca mổ chính thức bắt đầu.

    Giáo sư Mori Yuichiro tác phong nghiêm túc, không có kiểu cách ta đây là bác sĩ lớn, ông ta tự mình cắt mở lớp da.

    Trên màn hình, 8 chiếc máy chiếu với những góc độ khác nhau quay lại toàn bộ kỹ thuật ngoại khoa tinh vi của Mori Yuichiro.

    "Vết cắt dài chưa tới 15 cm, không biết hậu kỳ có khâu lại được không?"

    "Ông với tôi thì không được, nhưng người ta là giáo sư đứng đầu, có cái gì mà không được."

    "Đúng vậy, nghe nói ca phẫu thuật cho Thiên Hoàng vào năm Bình Thành thứ 14 là do giáo sư Mori Yuichiro mổ chính. Toàn thế giới này, trình độ của giáo sư có thể xếp vào hàng đếm trên đầu ngón tay."

    Da, tổ chức dưới da, cơ bắp, phúc mạc, cắt mở từng lớp từng lớp một, thuần thục như bóc một củ hành tây. Lượng máu mất đi rất thấp, đám trưởng khoa trong hội trưởng quan sát thấy cũng chỉ ở mức 5-10ml. Băng gạc cũng chỉ dính vài chấm đỏ, giống như những đóa hoa màu đỏ nở rộ trên nền tuyết.

    Nhưng chuyện ngoài dự đoán vẫn xảy ra.

    Sau khi mở phúc mạc, hội trường vang lên từng tiếng bật thốt đầy kinh ngạc. Mấy vị giáo sư đến từ Bắc Kinh, Thượng Hải tỏ ra rất nghiêm túc, tất cả đều nhìn chằm chằm màn chiếu lớn không chớp mắt.

    Tốc độ phát triển của ung thư tuyến tụy ác tính cực kỳ nhanh chóng, đã xâm phạm tới tổ chức xung quanh, kết dính nghiêm trọng, gần như đã hình thành một thể.

    Trong trường hợp bình thường, để tránh xảy ra điều ngoài ý muốn, những ca phẫu thuật livestream sẽ lựa chọn bệnh nhân có tình trạng tương đối nhẹ. Bất cứ vị bác sĩ lừng danh nào đều không thể tránh khỏi thất bại, tất cả mọi người đều như vậy.

    Bệnh nhân với tình trạng nhẹ sẽ có xác suất sai sót rất thấp, điểm này không thể nghi ngờ.

    Viện phó đã tiêu tốn rất nhiều công sức để sàng lọc bệnh nhân. Ảnh chụp CT, MRI của bệnh nhân sẽ được giáo sư trong tỉnh, ngoài tỉnh xem qua, sau đó sẽ được chuyển tới tay Mori Yuichiro, cuối cùng mới nhận được sự đồng ý.

    Tất cả các chuyên gia, giáo sư đều cho rằng bệnh nhân đang mắc ung thư tuyến tụy giai đoạn III, tình trạng bệnh tương đối nghiêm trọng, nhưng tổ chức khối u và xung quanh vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu kết dính, thích hợp để phẫu thuật.

    Đáng tiếc trời không chiều lòng người, tất cả đã nhìn lầm.

    Sau khi nhìn thấy tình huống này, viện phó lập tức đổ mồ hôi hột, thấm ướt cả mũ phẫu thuật.

    Sao lại thế này?

    Để tránh xảy ra sai sót, 2 ngày trước khi phẫu thuật đã cho bệnh nhân chụp cộng hưởng từ, so sánh với ảnh chụp lần trước không thấy có thay đổi quá lớn.

    Lẽ nào chỉ trong hai ngày tổ chức khối u đã bành trướng?

    Tay cầm máy hút dịch của viện phó run lên nhè nhẹ.

    Giáo sư Mori Yuichiro hơi không hài lòng, dùng kẹp cong trong tay gõ nhẹ lên máy hút dịch, thấp giọng nói mấy câu tiếng Nhật.

    Tuy rằng viện phó không hiểu tiếng Nhật, nhưng vẫn nhạy bén bắt được một từ baka trong câu nói kia. Giáo sư Mori Yuichiro không hài lòng về mình, viện phó như rơi vào hầm băng, toàn thân cứng đờ.

    Phiên dịch viên trẻ tuổi đằng sau lập tức nghiêm mặt nhìn viện phó, "Viện phó, giáo sư Mori rất không hài lòng với những gì ông thể hiện. Tuy rằng trình độ kỹ thuật và trang thiết bị của các ông đều thấp kém, nhưng vẫn mong ông hãy dùng thái độ tập trung nhất để hoàn thành ca mổ."

    Rất lâu rồi chưa có ai dám ăn nói với mình như thế, viện viện phó suýt thì bùng nổ. Chẳng trách thời kháng chiến mọi người hận nhất là lũ giặc cướp nước và hán gian, đều đáng ghét như nhau.

    Nhưng ông ta không dám để lộ một chút nào sự bất mãn trong lòng, vẫn cố gắng mỉm cười, nhìn thế nào cũng thấy như đang nịnh nọt.

    Tình trạng bệnh diễn ra phức tạp hơn tưởng tượng, nhưng đối với bác sĩ ngoại khoa đứng đầu thế giới mà nói, chỉ là hơi khó, chứ không phải là không thể giải quyết.

    Ca mổ tiếp tục diễn ra, kiên nhẫn cẩn thận từng chút một tách rời kết dính giữa tổ chức xung quanh và khối u, xuất huyết vẫn rất thấp. Những mao mạch tương đối lớn sẽ được buộc garo lại trước hoặc dùng laser đốt, không có ngoại lệ.

    Hội trường không ngừng vang lên những tiếng cảm thán, giáo sư Mori Yuichiro quá quen thuộc với cấu trúc giải phẫu, đây là đẳng cấp của giáo sư đứng đầu thế giới!

    Giáo sư Mori Yuichiro đứng dưới đèn phẫu thuật khẳng định là nhân vật chính thu hút đôi mắt người xem, giống như vì sao chói sáng giữa bầu trời đêm, hấp dẫn tất cả ánh nhìn của mọi người.

    Còn Trịnh Nhân vốn không được xuất hiện trên màn chiếu, anh chỉ là một hạt bụi trong góc tối, bé nhỏ không đáng kể.

    Tuy rằng không được tham gia vào ca mổ, nhưng trong đầu anh cứ dựa theo các dụng cụ giáo sư Mori Yuichiro sử dụng rồi tự tưởng tượng cả quá trình phẫu thuật.

    Nếu được xem một chút thì tốt rồi, lòng Trình Nhân vô cùng khao khát.

    Cố gắng thay đổi đủ loại góc độ, thử xem có thể nhìn thấy một chút quá trình phẫu thuật hay không, nhưng tất cả đều vô ích.

    Bỗng nhiên, Trịnh Nhân cảm thấy trước mắt chói lòa. Đèn phẫu thuật bắt đầu dao động, các loại dao, kéo, kẹp nhảy múa như có linh hồn trên chiếc bàn của y tá phụ mổ.

    Anh hơi hoảng hốt, chẳng lẽ mình bị ảo giác? Ngay sau đó anh đã hiểu, không phải ảo giác, là động đất!

    Chỉ trong chớp mắt, toàn bộ khu nhà bắt đầu lung lay, nóc nhà cũng phát ra những tiếng kẽo kẹt, giống như trần nhà và gạch lát có thể rơi xuống bất cứ lúc nào, chôn vùi tất cả mọi người.

    Đám người đang phẫu thuật cũng hoảng lên, may mắn giáo sư Mori Yuichiro đến từ Nhật Bản, đã có kinh nghiệm đối phó, ông ta không mảy may do dự rời khỏi bàn mổ, đẩy Trịnh Nhân ra khỏi góc tường.

    Phiên dịch viên trẻ tuổi cũng lập tức chạy tới, đẩy Trịnh Nhân ra khỏi góc tường.

    "Cút ra!"

    Trịnh Nhân hơi hoang mang, nhưng phản xạ được bồi dưỡng sau nhiều năm phẫu thuật khiến anh né tránh bàn tay của phiên dịch viên, tránh áo choàng mổ bị nhiễm khuẩn.

    Dao động rất nhỏ vẫn có thể cảm giác được, nhưng cũng không kịch liệt. Cũng không biết là động đất đã kết thúc hay đây mới chỉ là mở đầu, sau đó sẽ có những trận động đất mạnh hơn.

    "Đừng hoảng loạn!" Viện viện phó giả bộ bình tĩnh, quát: "Để giáo sư đi trước."

    Mori Yuichiro nhạy bén như một con sói hoang, ngay sau khi dư chấn nhẹ qua đi, ông ta không chút do dự đẩy cửa phòng phẫu thuật ra chạy rồi biến mất ở cuối hành lang.

    Phiên dịch viên theo sát phía sau giáo sư Mori, viện phó cũng rời khỏi bàn mổ theo.

    "Trịnh Nhân, cậu tiếp tục hoàn thành ca mổ!" Hai chân trưởng khoa run rẩy như người bệnh Parkinson, ông ta dùng tốc độ nhanh nhất rời khỏi nơi quái quỷ này.

    Tôi á? Trịnh Nhân tí thì phun máu.

    Anh chỉ là một bác sĩ điều trị chính bình thường, tuy rằng rất chăm chỉ, cũng rất cố gắng, nhưng trong hệ thống y tế phân chia cấp bậc nghiêm ngặt này, những người ở độ tuổi như anh gần như không có cơ hội được tiếp xúc với các ca mổ cấp cao. Những gì anh được phép làm cũng chỉ là các ca mổ cấp 3-4 như viêm ruột thừa, thoát vị thôi.

    Còn ca mổ trưởng khoa bảo anh thay thế, được mệnh danh là một trong những ca mổ có độ khó cao nhất, phức tạp nhất trong khoa Ngoại tổng quát - Phẫu thuật cắt khối tá tụy (Whipple).

    Trịnh Nhân không có suy nghĩ bỏ chạy, là một người bác sĩ, bệnh nhân còn nằm trên bàn mổ, mình lại chạy trước? Không thể nào. Cho dù có chết, cũng phải chết trên bàn mổ. Chạy lúc này có khác gì lính đào ngũ trên chiến trường?

    Suy nghĩ này rất chất phác, cũng rất thuần túy.

    Nhưng anh không biết mổ ca này thế nào, xem ra chỉ đành rửa vết mổ rồi đóng bụng lại vậy.

    Trịnh Nhân ổn định tâm lý, chuẩn bị quan sát ca mổ đã tiến hành tới bước nào. Bỗng nhiên một trận động đất lại xảy ra, đèn phẫu thuật lung lay, ánh sáng trắng chói lóa chiếu thẳng vào mắt Trịnh Nhân.

    Ánh sáng quá mạnh, còn chói mắt hơn cả nhìn thẳng vào mặt trời giữa trưa. Trịnh Nhân cảm giác được một dòng khí lạnh dội thẳng từ đỉnh đầu xuống cơ thể, trước mắt tối sầm lại.

    Lẽ nào tòa nhà sụp xuống đè chết mình rồi?

    Đây là cảm giác khi chết ư?

    Trong cơn hoảng hốt, Trịnh Nhân nghe thấy từ trong cơ thể mình phát ra những tiếng động rất lạ, còn ngửi được một mùi máu tươi ngai ngái.

    Chuyện gì đang xảy ra vậy? Ảo giác ư?

    Vô số ký ức hiện ra trong đầu Trịnh Nhân, từ nhỏ đến lớn, có những ký ức chính anh đã quên rồi. Giờ đây tất cả đều xuất hiện vô cùng rõ ràng, dồn dập kéo đến như sông cuộn biển gầm.

    Chẳng lẽ đây là cuộn băng ghi lại ký ức lúc sắp chết? Đầu Trịnh Nhân đau muốn nứt ra, lòng lại xuất hiện một suy nghĩ mơ hồ như thế.

    Như chỉ qua một giây, lại như đã trải qua vô số năm, biển ký ức bắt đầu bình lặng, cùng lúc đó một âm thanh vang lên bên tai Trịnh Nhân.

    Hệ thống bắt đầu kết nối..

    Hệ thống kết nối xong..

    Mời ký chủ tiếp nhận nhiệm vụ dành cho người mới.
     
  3. cavayhong96

    Bài viết:
    64
    Chương 2: Đỉnh Cao Thực Sự

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cái gì? Hệ thống? Đầu Trịnh Nhân hiện lên vô số câu hỏi.

    Tuy Trịnh Nhân là FA, nhưng anh trước giờ không uống rượu, không đi club. Công việc thường ngày bận rộn, thứ giải trí duy nhất là tranh thủ thời gian đọc tiểu thuyết trên mạng.

    Nhưng anh chưa từng nghĩ rằng, có một ngày tình tiết trong tiểu thuyết lại xảy ra trên người mình.

    Còn đang hoảng hốt, giọng nói máy móc lạnh băng lại vang lên bên tai.

    Ký chủ đạt được phúc lợi người mới - Trải nghiệm đỉnh cao, giới hạn 30 phút.

    Dù sao Trịnh Nhân cũng là dân mê tiểu thuyết trinh thám, mức độ tiếp nhận những thứ như hệ thống vẫn tương đối cao.

    Giờ phút này một mình anh đứng trên vị trí mổ chính, đối diện là một ca mổ có độ khó cao nhất trong khoa Ngoại tổng quát và mới chỉ được làm mở đầu, phải lựa chọn thế nào còn cơ hội để do dự không?

    Chẳng lẽ thấy chết mà không cứu, nếu thế còn làm bác sĩ làm gì nữa!

    Trịnh Nhân quyết định trong chớp mắt, muốn tìm cách mở trải nghiệm đỉnh cao. Nhưng không đợi anh giao lưu với hệ thống, chỉ thoáng một tích tắc, trước mắt lại xuất hiện một tầng sáng.

    Sau khi khôi phục thị giác, anh ngạc nhiên phát hiện hai tay mình bắt đầu tự hoạt động.

    Những ngón tay anh đang cầm một chiếc kéo cong, dùng đầu cùn của kéo tách rời tổ chức kết dính của khối u tuyến tụy, ngẫu nhiên đụng phải phần cứng rắn mới dùng mặt sắc bén để chọc vỡ chướng ngại, động tác linh hoạt mà tinh tế.

    Nằm mơ ư?

    Dùng hết sức lực toàn thân muốn giành lại quyền khống chế đôi tay, nhưng anh kinh ngạc phát hiện rõ ràng là tay của mình, nhưng nó lại không nghe anh điều khiển.

    Trịnh Nhân cảm giác anh giống như bệnh nhân bị liệt toàn thân, mất khả năng điều khiển tứ chi.

    Còn tứ chi của anh lại biến thành máy móc, nghiêm túc và tinh tế "làm" phẫu thuật!

    Lẽ nào mình bị hệ thống chiếm quyền? Kiểu như đoạt xá trong tiểu thuyết tu chân? Còn mình là kẻ bị đoạt xá?

    Chẳng bao lâu sau, ý thức sẽ dần dần mờ nhạt, sau đó tan thành mây khói?

    Một loạt nghi vấn khiến Trịnh Nhân chảy mồ hôi lạnh ròng ròng, chìm sâu vào trong vũng bùn tuyệt vọng, không thể thoát ra nổi.

    "Xin ký chủ chú ý, trong thời gian trải nghiệm 30 phút đỉnh cao không thể tự chi phối tứ chi. Xét thấy trạng thái cảm xúc của ký chủ dao động quá lớn, môi trường kích thích tố hỗn loạn, tạm thời cung cấp liệu pháp bình ổn."

    Âm thanh máy móc của hệ thống lại vang lên.

    Không bao lâu sau, dưới sự trợ giúp của hệ thống, Trịnh Nhân đã bình tĩnh lại.

    "Xin ký chủ quý trọng cơ hội trải nghiệm đỉnh cao, xin chú ý, cơ hội này chỉ có một lần. Lặp lại lần nữa, cơ hội này chỉ có một lần."

    Anh chú ý đến một việc, nếu loại trừ nhân tố "mình" đang làm phẫu thuật này thì góc nhìn hiện giờ là tuyệt nhất, là thứ mà anh mơ ước có được khi vừa đứng trong góc tường kia!

    Góc nhìn phẫu thuật bao giờ cũng ưu tiên cho bác sĩ mổ chính, những người đứng trong phòng quan sát phẫu thuật sẽ không bao giờ có được vị trí quan sát ca mổ từ đầu đến cuối.

    Còn bây giờ, một cơ hội như thế đang bày ra trước mắt Trịnh Nhân.

    * * *

    * * *

    Hội trường gần một ngàn người đã sắp loạn như cào cào.

    Livestream phẫu thuật rất thuận lợi, máy chiếu rõ nét quay lại được kỹ thuật ngoại khoa cao siêu của giáo sư Mori Yuichiro một cách tường tận từ mọi góc độ khác nhau.

    Có thể nói, ban tổ chức đã bỏ ra không biết bao nhiêu công sức để bố trí, gần như hoàn mỹ.

    Nhưng khi ca mổ diễn ra được gần một nửa, giáo sư Mori Yuichiro lại đột nhiên rời khỏi bàn mổ, theo sau là mấy người phụ mổ.

    Cuối cùng không ngờ chỉ còn lại đúng một người đứng bên bàn mổ, găng tay còn chưa dính máu, nhìn có vẻ như là ca mổ đã thay bác sĩ mổ chính nửa chừng.

    Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra trong phòng mổ? Tại sao không ai làm phụ mổ cho bác sĩ mổ chính mới?

    Nhìn từ góc độ livestream, căn bản không có động đất nào hết, mọi thứ đều rất bình thường.

    Bởi vậy hơn nghìn người trong hội trường đều rất kinh ngạc, không thể hiểu nổi hành động gây xôn xao như thế.

    Trong giới y học, rất ít thậm chí là hầu như không bao giờ xuất hiện tình huống như vậy. Nếu ca mổ quá khó, vượt xa dự kiến, mở ra quan sát rồi lại đóng lại. Về mặt lâm sàng, loại phẫu thuật thế này được gọi là ca mổ mở đóng.

    Tuy tình trạng bệnh vượt ngoài dự kiến, nhưng ca mổ của giáo sư Mori Yuichiro đang rất thuận lợi, tại sao lại từ bỏ?

    Không thể tưởng tượng nổi, quá vô trách nghiệm, coi mạng người như trò đùa!

    Cùng với việc Trịnh Nhân đứng lên vị trí mổ chính bắt đầu mổ lại, những tiếng ồn ào lại càng to hơn.

    "Không phải nên đóng lại ư? Sao cậu ta còn tiếp tục mổ?"

    "Ca mổ có yêu cầu cao thế này, không có phụ mổ làm sao mà được?"

    "Livestream dùng người bệnh để luyện tay, đúng là phát rồ!"

    "Bệnh viện số 1 thành phố Hải Thành làm ăn kiểu gì thế, quá bừa bãi!" Giáo sư đến từ Bắc Kinh tức giận quát.

    Ngay khi đôi tay kia bắt đầu mổ, vô số bác sĩ kinh ngạc, chỉ trích dồn dập.

    Vốn dĩ muốn được nhìn một ca phẫu thuật thị phạm hoàn mỹ, không thể ngờ lại xảy ra hết chuyện này tới chuyện khác.

    Nhưng không bao lâu sau, tiếng chỉ trích đã biến thành những tiếng thốt đè nén, bên trong còn mang theo vô số khó hiểu.

    8 chiếc máy chiếu độ nét cao quay trực tiếp quá trình phẫu thuật, mỗi một chi tiết đều biểu hiện ra trước mặt các bác sĩ trong hội trường.

    "Dùng kéo như thế cũng được ư?"

    "Sao lại dám dùng đầu ngón tay tách rời kết dính đầu tụy, cậu ta không sợ xé rách tuyến tụy ư?"

    "Hóa ra chỗ kia có một mạch máu nuôi dưỡng cho khối u tăng trưởng bất thường, sao cậu ta phát hiện được?"

    Trong hội trường, từng tiếng hô kinh ngạc vang lên, từng câu hỏi khó hiểu được thốt ra.

    Không có ai giải thích, ngay cả người cảm thấy khó hiểu lầm bầm đặt câu hỏi cũng dần dần im lặng.

    Một mình, không có bác sĩ phụ mổ, chỉ có một y tá phụ mổ giúp đỡ, không ngờ ca phẫu thuật diễn ra còn nhanh hơn cả giáo sư Mori Yuichiro.

    Người ngoài nghề xem náo nhiệt, người trong nghề xem kỹ năng.

    Những người ở đây đều là người trong nghề, dù là trưởng khoa ngoại bệnh viện cấp huyện không biết làm phẫu thuật cắt khối tá tụy, nhưng cũng có thể nhìn ra bác sĩ đang mổ chính có kỹ thuật cực tốt và nhanh gọn, có trình độ hiểu biết cao đến mức không thể miêu tả đối với cấu trúc giải phẫu.

    Trình độ của giáo sư Mori Yuichiro khiến mọi người kinh ngạc không thôi lúc trước, hình như cũng chưa đạt tới tầm cao này.

    Không, đâu chỉ không cao bằng cậu ta, khoảng cách giữa hai người, ít nhất cũng phải một cấp độ.

    Hội trường lặng ngắt như tờ.

    Mấy phút sau, phần kết dính của khối u đã được tách tới chỗ tĩnh mạch chủ dưới (IVC).

    Đây là nơi quan trọng nhất, tĩnh mạch chủ dưới có kích thước vào khoảng 3cm, độ đàn hồi kém hơn động mạch, một khi kết dính phân ly và tĩnh mạch chủ dưới chịu tổn thương, đây sẽ là chuyện không thể xoay chuyển.

    Mất máu ồ ạt, người bệnh chắc chắn sẽ chết trên bàn mổ.

    Thường khi gặp phải tình huống này, bác sĩ mổ chính sẽ lựa chọn từ bỏ ca mổ, nói lời tiếc nuối với người nhà bệnh nhân, rằng chúng tôi đã làm mọi thứ có thể.

    Nhưng đôi tay trên màn chiếu kia không hề dừng lại, chiếc kéo bắt đầu tách rời lớp niêm mạc ngoài tĩnh mạch chủ dưới.

    Giáo sư đến từ Bắc Kinh đứng bật dậy, ông ta như không dám tin vào hai mắt mình, tuy góc nhìn đã rất rõ rồi, nhưng ông ta vẫn muốn đến gần màn chiếu hơn mấy bước.

    "Không thể nào, tách rời lớp ngoài niêm mạc tĩnh mạch chủ dưới cần dụng cụ đặc biệt, chỉ một cây kéo làm sao mà được?

    " Cậu ta làm được rồi.. "

    " Chuyện này là không thể!"

    Giáo sư già đầu tóc bạc trắng, do quá căng thẳng hoặc là chìm vào quá sâu, toàn thân run lên nhè nhẹ, miệng lẩm bẩm câu gì đó.

    Tách rời, cắt bỏ, khâu lại, dọn dẹp hạch bạch huyết, mọi động tác đều nhanh gọn và chuẩn xác.

    26 phút, ca mổ hoàn thành, nước muối ấm rửa sạch ổ bụng, bắt đầu đóng lại. Thậm chí đôi tay kia còn không cần kiểm tra xem có điểm xuất huyết nào bị bỏ sót hay không, tựa như vô cùng tự tin về bản thân, căn bản sẽ không có bất cứ sai lầm nào.

    29 phút, ổ bụng đóng lại, ca mổ kết thúc.

    Giáo sư già đến từ Bắc Kinh kinh ngạc đứng trước màn hình, đôi tay nắm chặt thành nắm đấm, lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi.

    Chỉ quan sát ca mổ có nửa tiếng đồng hồ, lại tiêu hao toàn bộ sức lực của ông ta.

    Ông ta là chuyên gia đứng đầu cả nước về khoa ngoại Gan-Mật-Tụy, cho nên ông ta hiểu rõ thứ mình vừa được xem có ý nghĩa thế nào.

    Ông ta không làm được, Mori Yuichiro cũng không làm được, không ai làm được.

    Nhưng một ca phẫu thuật hoàn mỹ như vậy lại hiện ra sờ sờ trước mắt ông ta.

    Thật không thể tin nổi!
     
    ngngyvy, dem co don, penhi14123 người khác thích bài này.
  4. cavayhong96

    Bài viết:
    64
    Chương 3: Cây Kỹ Năng

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    30 phút trải nghiệm đỉnh cao khiến Trịnh Nhân được mở rộng tầm mắt.

    Thời gian vừa hết, một nỗi mệt mỏi từ sâu trong linh hồn ập tới như thủy triều, thật sự muốn nằm xuống ngủ một giấc cho đẫy mắt.

    Nhưng Trịnh Nhân hiểu, hiện giờ tuyệt đối không được. Về nhà, nghiên cứu hệ thống, đây là suy nghĩ duy nhất trong đầu anh lúc này.

    Những người trụ lại trong phòng mổ chỉ còn một y tá phụ mổ và một bác sĩ gây mê, Trịnh Nhân chào hai người một tiếng rồi gấp gáp rời đi.

    Trịnh Nhân không kịp tắm, chỉ thay quần áo rồi bắt xe về nhà trọ của mình.

    * * *

    * * *

    Tuy giá nhà ở Hải Thành không cao bằng ở Bắc Kinh, Thượng Hải, nhưng nói thế nào cũng là tỉnh thành. Dựa vào mức lương hiện giờ của Trịnh Nhân, muốn mua đứt một căn nhà ở đây, cả đời cũng không làm được.

    Anh là trẻ mồ côi, lớn lên trong cô nhi viện. Sau khi đỗ đại học, phải nhờ vào tiền ủng hộ của mạnh thường quân và tiền học bổng hạng nhất mỗi năm mới miễn cưỡng chống đỡ được 5 năm, lấy được bằng học vị và bằng tốt nghiệp.

    Nhưng lối sống theo kiểu Ivory tower* của anh cũng dừng bước tại đây. Gánh nặng về mặt kinh tế đã khiến anh không thể không từ chối cơ hội được đề cử vào danh sách các sinh viên xuất sắc được miễn bài thi đầu vào nghiên cứu sinh, tới làm việc trong bệnh viện nhân dân số 1 Hải Thành.

    Chăm chỉ thế nào đi chăng nữa, tiền lương tiền thưởng cũng chỉ có bấy nhiêu, chỉ có thể cùng người khác thuê một căn phòng.

    Trở lại căn phòng rộng mấy mét vuông của mình, Trịnh Nhân hao hết chút sức lực cuối cùng.

    Nhưng anh không hề muốn nghỉ ngơi, nỗi tò mò cồn cào như có một con mèo đang cào móng trong lòng. Nhắm mắt tĩnh tâm, ý thức bay tới một không gian xa lạ.

    Non xanh, nước biếc, không khí thoáng đãng trong lành thấm vào ruột gan, hoàn toàn là một thế giới khác.

    Trịnh Nhân nhìn xung quanh, bản thân đang ở trong một sơn cốc, một căn nhà tranh xuất hiện trước mắt, bên ngoài cửa có đặt một bức tượng cáo trắng đang nằm.

    Bức tượng sinh động như thật, mỗi một sợi lông đều rõ nét đến thế. Cho dù tích tắc sau bức tượng sống lại, Trịnh Nhân cũng không cảm thấy ngoài dự đoán.

    Giữa Trịnh Nhân và căn nhà tranh có một ao nước nho nhỏ, nước ao trong vắt sạch sẽ, nhìn được thấy đáy.

    Mình đang nằm mơ ư? Trịnh Nhân hoảng hốt.

    "Chào mừng ký chủ đến với không gian hệ thống, xin ký chủ nhận lấy phần thưởng nhiệm vụ cho người mới."

    Giọng nữ máy móc lạnh băng lại xuất hiện.

    Trịnh Nhân nghe thật kỹ, giọng nói đó đến từ bốn phương tám hướng, hoàn toàn không thể tìm được người nói qua âm thanh.

    Tiếng nói vừa dứt, không gian trước mặt Trịnh Nhân hơi dao động, sau đó một chiếc hộp gỗ dáng vẻ cổ xưa xuất hiện trước mắt anh.

    Phần thưởng của hệ thống đây ư? Trịnh Nhân cầm lấy chiếc hộp, quan sát vài lần.

    Chiếc hộp được chế tạo từ loại gỗ bình thường, cũng không nặng. Trịnh Nhân đợi một lát, giọng nói máy móc cũng không tiếp tục nhắc nhở.

    Có lẽ là muốn mình nhận thưởng, Trịnh Nhân hít một hơi thật sâu, trịnh trọng mở hộp gỗ ra.

    Một ánh sáng lóe qua, giọng nói máy móc lại vang lên.

    "Kích hoạt hệ thống thiên phú, ký chủ nhận được phần thưởng cho người mới là 5 điểm giá trị kinh nghiệm, 1 lọ thuốc tăng sức lực."

    Ánh sáng như sao băng bay ra khỏi tay Trịnh Nhân, lấp lánh rực rỡ, lập tức rơi xuống thảm cỏ cách đó không xa.

    Một giao diện trắng mờ trôi lơ lửng trước mắt Trịnh Nhân, bên trên có dấu hiệu rõ ràng - kỹ năng khoa Ngoại tổng quát 325 điểm.

    Đây là cây kỹ năng? Trịnh Nhân quan sát thật kỹ, bên cạnh còn có giải thích phân cấp.

    Trình độ sơ cấp điểm kỹ năng 0-100.

    Trình độ trung cấp điểm kỹ năng 101-300.

    Trình độ cao cấp điểm kỹ năng 301-1000.

    Trình độ chuyên gia điểm kỹ năng 1001-5000.

    Đằng sau còn có dấu hiệu của các cấp như đại sư, tông sư, bậc thầy, đỉnh cao, nhưng đều là màu xám, xem ra anh còn chưa kích hoạt được.

    Trịnh Nhân cân nhắc trong lòng, trình độ sơ cấp chắc là tương đương với bác sĩ nội trú vừa mới vào làm việc. Còn trình độ trung cấp tương đương với bác sĩ điều trị chính, kỹ năng khoa Ngoại tổng quát của mình đã vượt qua trung cấp, đạt tới trình độ cao cấp, chắc là đã tới cấp phó khoa, có liên quan đến sự tích lũy kinh nghiệm hàng năm của mình.

    Còn về phần đại sư, tông sư, bậc thầy phía sau, Trịnh Nhân rất tò mò không biết rốt cuộc là trình độ thế nào, nếu nói trải nghiệm đỉnh cao đại diện cho trình độ cuối cùng, vậy thì năng lực của giáo sư Mori Yuichiro chắc là nằm giữa tông sư và bậc thầy.

    Nghĩ tới đây, Trịnh Nhân không khỏi tặc lưỡi.

    Giáo sư đứng đầu thế giới, không ngờ lại chưa được xem là trình độ đỉnh cao, yêu cầu của hệ thống cũng quá nghiêm khắc thì phải.

    Nếu có thể đạt tới.. Lòng Trịnh Nhân dâng lên một ngọn lửa.

    Nhưng vừa nghĩ tới việc mình học tập gian khổ 5 năm liền mà chỉ tích lũy được 325 điểm kỹ năng, cách trình độ chuyên gia còn rất xa, càng đừng nói đến trình độ tông sư hay đỉnh cao nữa.

    Kỹ năng khoa Ngoại tổng quát cao nhất được trung cấp, ngoài ra những thứ khác như đọc phim chụp, khoa nội, khám lâm sàng đều chỉ có trình độ sơ cấp, giá trị kinh nghiệm chỉ vừa đạt tới trung cấp. Mục yếu nhất là phụ khoa, chỉ có mấy điểm kỹ năng.

    Vẫn nên tăng mạnh kỹ năng khoa Ngoại tổng quát thôi, Trịnh Nhân nghĩ, vừa nghĩ đến đó, 5 điểm kinh nghiệm vừa đạt được từ phần thưởng người mới lập tức trút toàn bộ vào kỹ năng khoa Ngoại tổng quát.

    Con số sáng lóa xác nhận, kỹ năng khoa Ngoại tổng quát đã đạt tới 330 điểm.

    Trịnh Nhân cẩn thận quan sát hoàn cảnh xung quanh, nảy ra ý định muốn đi xa hơn một chút. Rất nhanh sau đó anh phát hiện ra rằng, phạm vi hoạt động của trung cấp chỉ nằm trong khoảng 100m2, xung quanh có một bức tường vô hình ngăn cách không gian nhỏ này lại.

    Còn giọng nữ máy móc lạnh băng kia cũng không thấy xuất hiện nữa.

    "Hệ thống, có nhiệm vụ khác không?" Trịnh Nhân hỏi thử.

    Không nhận được bất cứ câu trả lời nào, cả không gian tĩnh lặng lạ thường, Trịnh Nhân như nghe được hồi âm của chính mình.

    Đúng là kỳ lạ, hệ thống bình thường không phải sẽ ban bố nhiệm vụ tiếp theo để ký chủ không ngừng mạnh lên ư? Motip tiểu thuyết mạng đều như thế, chẳng lẽ hệ thống của mình lại khác?

    Có điều đúng là không khí ở đây trong lành quá, tâm trạng Trịnh Nhân cũng dần dần bình ổn, hít một hơi thật sâu, thiếu chút nữa ngộ độc oxy.

    Xem ra mình quen hít không khí có khói bụi rồi, được hít khí oxy có nồng độ bình thường thế này lại thấy không quen, Trịnh Nhân tự giễu.

    Không có phân cảnh làm người ta hứng thú như trong dự đoán, ngay lập tức Trịnh Nhân cảm giác được sự mỏi mệt.

    Xem ra là do trải nghiệm đỉnh cao tiêu hao quá nhiều sức lực, không biết có nên thử lọ thuốc tăng sức lực không nhỉ?

    Suy nghĩ này chỉ hiện ra trong tích tắc đã bị Trịnh Nhân gạt ngay đi.

    Làm vậy quá xa xỉ, ngủ một giấc dậy rồi tinh thần sẽ khôi phục thôi.

    Ý nghĩ lóe lên trong đầu Trịnh Nhân, ý thức lại quay trở về thế giới thực, nghĩ ngợi về đủ mọi chuyện xảy ra trong hôm nay, anh rất nhanh đã tiến vào trạng thái ngủ sâu.

    * * *

    * * *

    Trịnh Nhân ngủ say li bì bị một tràng chuông điện thoại chói tai đánh thức, anh bật dậy khỏi giường theo phản xạ có điều kiện, lập tức nhận cuộc gọi.

    24 giờ nghe điện thoại khám gấp, là kỹ năng bắt buộc phải có của một bác sĩ khoa Ngoại trẻ tuổi.

    Về kỹ năng này Trịnh Nhân đã đạt mức max trên cây kỹ năng rồi.

    "Trịnh Nhân, hôm nay cậu làm cái chuyện chó má gì thế hả!"

    Đầu kia điện thoại vang lên tiếng hét khàn cả giọng và tiếng mắng chửi thô lỗ của trưởng khoa Lưu khoa Ngoại tổng quát số 1, hình như Trịnh Nhân còn cảm giác được nước bọt ông ta văng khắp nơi, xuyên qua điện thoại bắn thẳng lên mặt mình.

    "Trưởng khoa Lưu, có chuyện gì vậy?" Trịnh Nhân bình tĩnh hỏi.

    "Chuyện cậu làm, cậu tự hiểu!" Trưởng khoa Lưu cũng không trả lời chính diện câu hỏi của Trịnh Nhân "Tự tiện phẫu thuật vượt cấp, không phục tùng sắp xếp của cấp trên, cậu mà làm được phẫu thuật cắt khối tá tụy ư! Mọi hậu quả xuất hiện trên bệnh nhân, cậu tự chịu trách nhiệm!"

    Hình như Trưởng khoa Lưu quên mất rằng chính ông ta đã nói với Trịnh Nhân hãy tiếp tục hoàn thành ca mổ khi phòng phẫu thuật bị rung lắc bất ngờ, đẩy sạch trách nhiệm cho người khác.

    Hậu quả? Khóe miệng Trịnh Nhân khẽ nhếch lên. Buồn cười, kỹ năng đỉnh cao khẳng định sẽ không xảy ra vấn đề gì.

    "Ngày mai cút đến khoa Cấp cứu đi, đây là ý của viện trưởng Phó." Nói xong, trưởng khoa Lưu cúp điện thoại cái rụp, không cho Trịnh Nhân cơ hội giải thích nào.

    Hzaii.. Trịnh Nhân cũng không buồn phiền vì thái độ tồi tệ của trưởng khoa Lưu, nhưng tâm trạng cũng chùng xuống không ít.

    Hệ thống không đáng tin như đã biến mất, anh lại vào không gian trước đó xem một lượt, không có gì thay đổi cả.

    Chẳng lẽ kiếp sống khoa Ngoại của mình đến đây là kết thúc?

    Trịnh Nhân rất uể oải.

    .
     
    ngngyvy, dem co don, penhi14122 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng chín 2020
  5. cavayhong96

    Bài viết:
    64
    Chương 4: Công Năng Hệ Thống Siêu Cấp

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tuy rằng uể oải, nhưng sống thì vẫn cứ phải sống thôi.

    Liếc nhìn di động một cái, Trịnh Nhân giật mình hoảng sợ. Không ngờ mình đã ngủ hơn mười mấy tiếng, ngủ một giấc đến hơn 6 giờ sáng ngày hôm sau.

    Trưởng khoa Lưu gọi cho mình sớm thế, chẳng lẽ ông ta không ngủ?

    Còn đang nghĩ ngợi, di động lại reo lên.

    Là một người bạn tốt trong khoa của Trịnh Nhân tên Dương Lỗi gọi, giọng nói rất gấp gáp.

    "Trịnh Nhân, tôi nói cậu nghe, hôm qua đã xảy ra chuyện lớn."

    "Hả? Có chuyện gì?"

    "Mổ xong giáo sư Mori Yuichiro lập tức nổi trận lôi đình, mắng viện trưởng Phó té tát như mắng con vậy." Giọng nói đầu kia có chút vui sướng khi người gặp họa, "Nhưng cuối cùng vẫn là cậu chịu thiệt, viện trưởng Phó muốn đuổi việc cậu, may thay trưởng khoa Cấp cứu lão Phan ra mặt giúp đỡ, đập bàn chửi mắng viện phó."

    Có liên quan gì tới khoa Cấp cứu? Trịnh Nhân biết người gọi là lão Phan này, ông là trưởng khoa già nghỉ hưu từ bệnh viện quân khu, được mời trở lại bệnh viện nhân dân số 1 Hải Thành.

    Xuất thân quân nhân, tính cách vốn nóng nảy, hơn thế còn rất ngay thẳng.

    Lẽ nào ông ấy biết được chuyện gì?

    "Nhưng cuối cùng cậu vẫn bị đuổi tới khoa Cấp cứu." Dương Lỗi nói: "Tôi hỏi cậu một chuyện, cậu ở trong phòng mổ, ngày hôm qua người hoàn thành ca mổ cuối cùng là ai thế?"

    "..."

    Lúc này Trịnh Nhân mới biết sau khi mình trải nghiệm đỉnh cao hao hết sức lực ngủ một ngày đã xảy ra chuyện gì.

    Chắc là Mori Yuichiro cảm thấy mất thể diện nên đi mất hút luôn. Xảy ra sơ xuất lớn như thế cần phải có người gánh trách nhiệm, sau cùng còn phong tỏa tin tức nghiêm ngặt, bởi vậy mới có chuyện không ai biết mình là người mổ chính.

    Cũng không hẳn là không có ai biết, chắc là lão Phan biết. Nếu không ông ta cũng sẽ không đập bàn mắng tay đôi với viện phó, vượt khoa nói giúp mình.

    "Tôi cũng không biết." Trịnh Nghĩ nghĩ rồi trả lời.

    Anh không thể nói là mình làm, dù sao đó chỉ là một lần trải nghiệm đỉnh cao, lại làm lần nữa nhất định sẽ bị đánh về nguyên hình.

    Quá bằng cho người khác cơ hội vả mặt.

    Dù sao mình cũng có hệ thống, mọi việc không vội, chỉ hy vọng hệ thống có thể nhanh "sống" trở lại.

    Trịnh Nhân cúp điện thoại, tắm qua rồi lại đi làm.

    * * *

    * * *

    Tới khoa, thứ đầu tiên nhìn thấy là gương mặt khó đăm đăm của trưởng khoa Lưu.

    Mắng tay đôi với ông ta? Đây không phải là tính cách của Trịnh Nhân.

    Người cũng như tên, Trịnh Nhân chính là một quân tử, những chuyện chửi đổng chanh chua như đàn bà như vậy trưởng khoa Lưu làm được, Trịnh Nhân lại không thể.

    Nói ra chân tướng sự thật ngày hôm qua, Trịnh Nhân lại càng không làm, bạn tốt hỏi mà anh còn không nói, càng đừng nói đến việc thốt ra ở nơi công cộng.

    Tin rằng một ngày nào đó dùng kỹ thuật vả mặt trưởng khoa Lưu sẽ không xa, Trịnh Nhân tin chắc như thế.

    Trịnh Nhân lựa chọn lờ trưởng khoa Lưu đi, chào hỏi đồng nghiệp mấy câu rồi tới phòng trực ban bác sĩ. Thu dọng vài đồ dùng trong tủ, bỏ áo blouse, ống nghe, vài quyển sách chuyên ngành vào một cái túi nilon, xách lên rồi rời khỏi khoa Ngoại tổng quát số 1.

    "Trịnh Nhân phạm lỗi gì thế nhỉ?"

    Không khí rất áp lực, đồng nghiệp cũng không dám dò hỏi. Mãi cho tới khi Trịnh Nhân rời đi, trưởng khoa Lưu mới xụ mặt quay trở lại văn phòng, lúc này mới có một y tá trẻ lặng lẽ hỏi người bên cạnh.

    "Nghe nói ca mổ hôm qua cậu ta vi phạm nguyên tắc, giáo sư Mori Yuichiro rất tức giận, nên mới.." Một y tá già nói.

    "Anh ấy tốt lắm, sao lại có chuyện đó được?"

    "Đừng có phát thẻ người tốt bừa bãi, tôi đoán chắc lần này bác sĩ Trịnh đen đủi rồi. Cô không biết đâu, ngày hôm qua trưởng khoa Lưu bị viện trưởng Phó mắng suốt một đêm, mắng nghe chối tai lắm."

    Trịnh Nhân không nghe được những điều đồng nghiệp bàn tán, anh đi thang máy xuống tầng, tới khoa Cấp cứu đối diện cổng bệnh viện.

    Một tòa nhà cao 5 tầng, theo thiết kế quy hoạch ban đầu, chắc là tòa nhà cấp cứu độc lập, tất cả những bệnh nhân khám gấp đều sẽ được điều trị trong tòa nhà cấp cứu này.

    Nhưng công việc khám cấp cứu khó làm, căn bản không thể giữ nổi bác sĩ. Nếu có dùng biện pháp hành chính để giữ lại, bác sĩ cũng sẽ lựa chọn từ chức.

    Tình huống như vậy không chỉ tồn tại trong bệnh viện nhân dân số 1 Hải Thành.

    Cả nước đều thế.

    Không có bác sĩ, khoa Cấp cứu có cơ sở vật chất tốt đến mấy cũng không thể phát triển lên được. Bởi vậy tầng 1của tòa nhà cấp cứu dùng để khám gấp cho khoa Nội, Ngoại, Phụ sản, Nhi, từ tầng hai trở lên đều để trống.

    Tới Cấp cứu, cũng giống như tội phạm bị đày tới vùng Siberia xa xôi trước Liên Xô, đây là nhận thức chung của các bác sĩ.

    Trịnh Nhân cũng không có gì tủi thân, dù sao mình cũng là người có hệ thống, không đáng chấp nhặt với tiểu nhân.

    Tới khoa Cấp cứu trình diện, trưởng khoa Phan lại không có ở đây.

    Y tá trưởng nói với Trịnh Nhân, trưởng khoa Phan sắp xếp cho anh làm trưởng nội trú, phụ trách công tác lâm sàng khoa Ngoại.

    Suy đoán của Trịnh Nhân được chứng thực, xem ra đúng là có người biết mình là người mổ chính ca đó, ví dụ như trưởng khoa Phan.

    "Ôi giời, trưởng nội trú Trịnh là bác sĩ điều trị chính à." Còn chưa đợi Trịnh Nhân nhận chìa khóa tủ quần áo, một giọng nói quai quái đã vang lên bên cạnh.

    Trịnh Nhân nhìn sang, là bác sĩ Viên Lập của khoa Cấp cứu.

    Tuy bình thường không hay tới khoa Cấp cứu, nhưng nhiều năm như vậy, chung quy cũng phải biết ai với ai. Có điều, cũng chỉ có như thế, không quen biết nhau.

    "Anh Viên, năm ngoái tôi đã là bác sĩ điều trị chính rồi." Tính cách Trịnh Nhân dễ chịu, mỉm cười đáp lại.

    "Về sau bác sĩ điều trị chính là cậu cần phải dạy dỗ thật tốt phó khoa là tôi đấy." Viên Lập dựa vào khung cửa khoa Ngoại Cấp cứu, ngữ khí vô cùng quái dị.

    "Anh là anh lớn, đừng khách khí như vậy." Trịnh Nhân có chút đau đầu, căn bản không biết đấu võ mồm.

    "Đừng, trưởng khoa Phan đã nói rồi, về sau cậu chính là trưởng nội trú Trịnh." Viên Lập ho một tiếng, một miếng đờm bắn xuống đất, "Phi!"

    "Viên Lập, cậu ăn nói kiểu gì đấy!" Y tá trưởng dừng việc trong tay lại, trưởng khoa Phan không có ở đây, đầu tiên bà phải đảm bảo Viên Lập và Trịnh Nhân không đánh nhau.

    "Y tá trưởng, tôi không phục đấy. Dựa vào cái gì một phó khoa như tôi còn không được làm trưởng nội trú, một tay bác sĩ điều trị chính như cậu ta lại được làm?" Viên Lập kích động nói.

    "Cậu tìm trưởng khoa Phan mà nói, tiểu Trịnh mới tới.."

    "Chị yên tâm, sẽ không có đánh nhau." Viên Lập nhìn Trịnh Nhân đầy vẻ khinh thường, nói: "Thằng nhãi, so không?"

    "..."

    "Người bệnh tiếp theo, hai ta cùng khám, hỏi triệu chứng hay khám lâm sàng tùy ý. Sau đó để người bệnh đi kiểm tra, cả hai cùng nói ra chẩn đoán của mình, nếu trình độ của cậu không đủ, đừng trách tôi không cho trưởng khoa Phan thể diện."

    Y tá trưởng vừa thấy không có đánh nhau cũng không nói gì nữa.

    Thật ra bà cũng rất tò mò, tại sao lão Phan lại chậm chạp không sắp xếp chức vụ trưởng nội trú, cứ muốn đẩy Trịnh Nhân vào. Hơn nữa ngày hôm qua lão Phan còn đập bàn chửi mắng trong văn phòng viện trưởng, thậm chí chỉ vào mặt viện trưởng nói, nếu sớm vài năm một cú điện thoại là gọi được hai xe binh lính tới làm chết con mợ nhà mày.

    Tuy tính tình lão Phan nóng như lửa, nhưng cũng là người hiểu chuyện.

    Mọi việc nhất định phải có nguyên nhân.

    Sáng sớm là thời gian nhàn nhã nhất của khoa Cấp cứu, bác sĩ khoa Nội, khoa Nhi cũng chạy ra hóng hớt.

    Thấy mặt Trịnh Nhân đầy vẻ bất đắc dĩ, Viên Lập cảm giác mình thắng chắc thằng nhãi này rồi, nghĩ thầm đừng tưởng mày dựa vào trưởng khoa Phan thì muốn làm gì cũng được. Làm bác sĩ, phải dựa vào tay để kiếm cơm!

    Cả hai đang nói chuyện, một cậu thanh niên tầm 18-19 tuổi cầm số chạy tới.

    "Đúng lúc lắm, cậu này đi." Viên Lập kéo tay cậu thanh niên lôi thẳng vào trong khoa Cấp cứu, cũng không thèm quan tâm xem cậu ta muốn tới khoa nào.

    Trịnh Nhân vẫn đứng nguyên tại chỗ, thất thần.

    Khi anh nhìn thấy người bệnh, tầm nhìn bắt đầu lập thể hóa.

    Bảng giao diện trắng mờ kia lại xuất hiện trước mắt, phía trên bên phải không ngừng xuất hiện chữ Hán.

    Hệ thống vẫn còn đây, chỉ là không nói chuyện thôi, nhìn thấy giao diện này, cuối cùng Trịnh Nhân cũng yên tâm.

    Dòng chữ trên giao diện không ngừng kéo dài, Trịnh Nhân tập trung nhìn kỹ.

    Bệnh nhân Nam, 17 tuổi, 10: 30 đau đầu buồn nôn, chưa nôn đã tới bệnh viện khám bệnh.

    Tiếp sau đó là dấu hiệu sinh tồn và đủ loại kết quả kiểm tra của người bệnh, và cả chẩn đoán cuối cùng..

    Trịnh Nhân như nghe được tiếng dòng chữ phát ra khi xuất hiện, mợ nó đây là hệ thống ư? Quá bằng tự điền max kỹ năng chẩn đoán cho mình luôn.

    Lẽ nào mình lại biến thành The Terminator*?


    [*The Terminator có một nhân vật sát thủ người máy sinh học được siêu máy tính điện toán có trí thông minh nhân tạo gửi về năm 1984 từ năm 2029]
     
    ngngyvy, dem co don, penhi14122 người khác thích bài này.
  6. cavayhong96

    Bài viết:
    64
    Chương 5: Quay Tay Ra Xuất Huyết Não?

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Ngu người luôn rồi kìa, chúng ta làm nghề y phải lấy kỹ thuật làm gốc, trèo lên cái cây trưởng khoa Phan thì để làm gì." Một bác sĩ thấy Trịnh Nhân còn thẫn thờ bên trong hành lang, lẩm bẩm nói.

    "Đúng thế, cậu xem anh ta đến cả khám lâm sàng cũng không dám đi, định nhận thua luôn đấy à? Không được chính là không được, ở khoa Ngoại tổng quát không được, đến khoa Cấp cứu vẫn cứ là không được."

    "Hèn quá đi mất, trình độ của lão Viên cũng chẳng ra làm sao, đi thử đi, còn hơn bị người ta vả mặt."

    Vốn dĩ có vài người không thích thái độ kiêu ngạo của Viên Lập mà cảm thấy bất bình cho Trịnh Nhân, nhưng thấy anh đến cả việc đi hỏi triệu chứng cũng không dám làm, bèn bắt đầu khinh thường anh.

    Không trách họ, làm bác sĩ phải dựa vào bản lĩnh.

    Người chỉ biết nịnh nọt thì nên đến cơ quan hành chính, ở lâm sàng cũng không làm nên trò chống gì đâu. Đụng phải sự cố y tế, người ta làm ầm lên lại táng gia bại sản.

    Đối mặt với hàng chục ánh mắt khác nhau, Trịnh Nhân cảm thấy hơi ngượng, vội vàng đọc lại từ đầu tất cả thông tin vừa xuất hiện, đã có hiểu biết chính xác về tình trạng bệnh trong lòng.

    Anh đặt túi lên trên ghế y tá, nói với y tá trưởng: "Bệnh nhân vừa rồi chẩn đoán là xuất huyết não, lượng xuất huyết không lớn, nhưng có nguy hiểm. Một lát nữa chụp CT đầu xong cử người cầm hộp cấp cứu theo, làm xong thì chuyển thẳng bệnh nhân tới khoa Ngoại Thần kinh."

    "..."

    Y tá trưởng đứng hình.

    "..."

    Đám y bác sĩ ở hành lang cũng đứng hình.

    Làm gì thế? Ngay cả hỏi triệu chứng, khám lâm sàng cơ bản nhất cũng không làm, lập tức phán đoán một bệnh nhân vừa bước vào bị xuất huyết não? Còn là một bệnh nhân vừa bước vào vô cùng khỏe mạnh nữa chứ.

    Chắc đùa đây mà.

    "Chẳng trách bị khoa Ngoại Tổng quát đày tới Cấp cứu, trình độ thế này thì.." Một bác sĩ Phụ khoa liếc nhìn Trịnh Nhân, chẳng thèm hóng hớt nữa, quay người đi về phòng khám.

    "Ha ha, bác sĩ ngốc nghếch kiểu này, bao nhiêu năm rồi mới được nhìn thấy."

    "Đúng vậy, đưa tới khoa Ngoại Thần kinh, không phải là đợi cãi nhau à? Chút nữa có kịch hay để xem rồi." Những người khác vui sướng khi người gặp họa.

    "Tiểu Trịnh à, chúng ta không thể xem bệnh như thế được." Y tá trưởng có chút không đành lòng, nói lời thấm thía.

    "Y tá trưởng, mặt này tôi không quen thuộc lắm, phiền chị tìm người đưa cậu ta đi làm kiểm tra đi." Trịnh Nhân cười khẽ, "Chìa khóa tủ thay quần áo của tôi ở đâu vậy?"

    Người này.. Y tá trưởng không còn gì để nói.

    Đúng là người ta đã muốn tìm chết thì có kéo thế nào cũng không quay lại mà.

    Cho dù cậu là người nhà của trưởng khoa Phan. Không! Cho dù cậu có là con trai ruột của trưởng khoa Phan, khám bệnh qua loa bừa bãi như thế, bác sĩ dưới quyền cũng sẽ không ai nghe cậu nói.

    Y tá trưởng thấy Trịnh Nhân nói rất kiên định, tức mình rút ra một chiếc chìa khóa đưa cho Trịnh Nhân.

    "Cảm ơn." Trịnh Nhân xách túi lên bắt đầu sắp xếp đồ đạc.

    Rất nhanh sau đó, Viên Lập đã hỏi triệu chứng và khám lâm sàng xong, thấy Trịnh Nhân còn chưa vào, bèn đưa cho người bệnh một tờ phiếu chụp CT đầu, để người bệnh tự đi kiểm tra.

    Thằng nhãi này đúng là hèn, bị dọa tới mức phòng khám cũng không dám vào, Viên Lập mừng thầm trong lòng.

    Không đợi bệnh nhân ra khỏi phòng, một y tá trẻ đã bước vào, "Đi thôi, tôi đưa anh đi nộp tiền, làm kiểm tra."

    Viên Lập thấy y tá trẻ xách hộp cấp cứu trong tay, ngẩn ra một lát.

    "Chuyện gì thế này?"

    "Trưởng nội trú Trịnh nói, người bệnh có nguy hiểm, cử người đi theo." Y tá trẻ rất không vui, lầm bầm trong miệng.

    Một hộp cấp cứu ít nhất cũng nặng tầm 2-3kg, xách đi xách lại cũng rất mệt.

    Trưởng nội trú mới tới đúng là biết đày người, không dám tiếp chiêu với bác sĩ Viên bèn lấy y tá ra xả giận. Mặt y tá trẻ không hề vui vẻ, chửi thầm trong lòng.

    Nói hươu nói vượn! Viên Lập đứng phắt dậy.

    "Bệnh của em nghiêm trọng lắm ư?" Người bệnh bị dọa trắng bệch mặt, hỏi cẩn thận từng chút một.

    "Không có bệnh gì hết, chỉ là nghỉ ngơi không đầy đủ, cơ thể mệt mỏi dẫn tới đau dây thần kinh thôi." Viên Lập nói, "Chụp CT chỉ là đề phòng ngừa, yên tâm đi, không có gì đâu."

    An ủi bệnh nhân một lúc, đợi bóng dáng bệnh nhân và y tá trẻ khuất sau hành lang, lúc này Viên Lập mới nổi giận đùng chạy tới trước mặt Trịnh Nhân, quát lớn: "Cậu còn là bác sĩ không? Cậu có tí y đức nào không hả?"

    Viên Lập chuẩn bị đứng trên lập trường y đức đả kích trí mạng tay trưởng nội trú từ trên trời rơi xuống này.

    "Hả? Làm sao vậy?"

    "Bệnh nhân vừa rồi tới khám bệnh vì đau đầu. Tôi đã hỏi triệu chứng, mỗi lần cậu ta quay tay xong sẽ xuất hiện triệu chứng đau đầu. Hôm qua quay tay nhiều lần quá, đau đầu cả đêm mới tới đây khám." Viên Lập rống lên, "Chỉ là đau dây thần kinh do nghỉ ngơi không đầy đủ dẫn đến.."

    "Tôi chẩn đoán bệnh nhân đang bị xuất huyết não, dùng xe lăn đẩy đi kiểm tra, làm xong đưa thẳng tới khoa Ngoại Thần kinh." Trịnh Nhân nói rất bình tĩnh.

    "Dùng xe lăn?" Viên Lập cười lạnh: "Có nên dùng xe cáng chở cậu đến khoa Ngoại Thần kinh xem cậu có bị xuất huyết não không nhỉ?"

    "Không tin thì thôi." Trịnh Nhân cảm thấy chẳng sao cả, dù sao chuyện này cũng khiến người ta khó mà tin được. Nếu không phải hôm qua anh tự mình hoàn thành ca phẫu thuật cắt khối tá tụy trong trạng thái đỉnh cao, thì cho dù là bản thân anh cũng sẽ không tin.

    Tiền sử bệnh của người bệnh quá kì lạ, các y tá che miệng cười trộm, mấy bác sĩ đứng một bên tán dóc, nói mình cũng từng có bệnh đại loại thế.

    Lúc này đã không còn ai quan tâm đến Trịnh Nhân nữa, một bác sĩ trẻ đã định sẵn bị người chà đạp, còn quan tâm làm gì?

    Viên Lập cười lạnh nói: "Bùn nhão không trát nổi tường."

    Nói xong, anh ta chắp tay sau lưng đi về phòng khám cấp cứu khoa Ngoại.

    Trong mắt Viên Lập, anh ta thắng chắc rồi. Nắm một ví dụ như thế trong tay, cho dù lão Phan có trở lại, dù có tranh chấp gì với Trịnh Nhân đi nữa thì cũng chẳng còn gì để nói.

    Ca bệnh này chính là vũ khí vả mặt sắc bén!

    Hơn 10 phút sau, một bác sĩ cao to mập mạp hấp tấp xông vào khoa Cấp cứu.

    "Là ai gửi bệnh nhân vừa rồi tới khoa Ngoại thần kinh thế hả?" Giọng bác sĩ mập mạp cũng to, tiếng nói vang đi khắp hành lang, ầm ầm như sấm.

    May mà sáng sớm là thời điểm khoa Cấp cứu nhàn nhất, ít người bệnh nhất, nếu không chỉ riêng cái giọng này đã khiến người khác phải phát bệnh tim.

    "Ha ha, bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh tới kiếm chuyện rồi." Bác sĩ khoa Nội đứng một bên hóng hớt, "Đã nói tên trưởng nội trú Trịnh kia không đáng tin mà, thế nào, người ta tìm đến cửa rồi kìa."

    "Bệnh nhân chẳng làm sao lại đưa thẳng tới phòng bệnh, chuyện này nói ra tôi cũng nhục thay cậu ta."

    "Hzaii, bao giờ khoa Cấp cứu chúng ta mới có một bác sĩ lợi hại đến chứ, đừng có cái hàng rởm nào cũng nhét vào khoa này được không?"

    Một phát pháo bắn ra, một đám bác sĩ hóng hớt xung quanh biến sắc mặt, mẹ nó cậu lôi cả mình vào làm gì?

    Cậu mới là hàng rởm, cậu nói ai là hàng rởm hả.

    Trịnh Nhân nghe tiếng đi qua, "Anh Trương, tôi gửi bệnh nhân qua đó đấy."

    "Trịnh Nhân? Cậu tới Cấp cứu thật à?" Bác sĩ Trương cũng biết Trịnh Nhân, nhưng chào hỏi xong lập tức xụ mặt, nghiêm túc nói: "Hôm nay bọn anh có 3 ca phình động mạch, cậu đừng làm phiền nữa được không?"

    "Làm phiền?"

    "Bệnh nhân chẳng có việc gì Cấp cứu sắp xếp đại một chỗ là được, sao còn phải nằm viện?" Bác sĩ Trương càng nói càng không vui, "Tôi nghe y tá nói, cậu chẩn đoán xuất huyết não. Còn chưa chụp CT, dấu hiệu xuất huyết não cũng không tồn tại, cậu chẩn đoán thế nào hả? Trình độ chỉ cao đến thế thôi à?"

    "3 ca phình động mạch à, thế hôm nay các anh lại phải bận rồi." Trịnh Nhân nói, "Người bệnh mắc chứng xuất huyết phình động mạch nhỏ, hi vọng là không sao."

    "..."

    Bác sĩ Trương càng nghe càng giận, lại còn xuất huyết phình động mạch nhỏ, một bác sĩ khoa Ngoại Tổng quát như cậu biết xác suất của chứng phình động mạch nhỏ là bao nhiêu không? Xác suất xuất huyết là bao nhiêu? Có biết cần điều kiện gì xảy ra không? Biết biểu hiện lâm sàng là gì không?

    Vừa định mở miệng, di động của bác sĩ Trương đã reo lên.

    "Alo?" Bác sĩ Trương nhận điện thoại.

    "Anh đi đâu thế hả, bệnh nhân vừa tới hôn mê rồi, đồng tử hai mắt giãn lớn, mất khả năng phản xạ ánh sáng." Một giọng nói gấp gáp vang lên, "CT vừa chuyển tới, là xuất huyết não do vỡ phình động mạch, mau về cấp cứu!"

    Nghe tiếng điện thoại, tất cả mọi người đều ngẩn ra.

    Khóe mắt bác sĩ Trương giật giật hai cái, quay người chạy như điên, tiếng "bịch bịch" vang lên cứ như voi chạy.

    Viên Lập nghe thấy bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh tới kiếm chuyện, ló đầu ra ngoài hóng hớt.

    Nhưng anh ta đoán được nửa đầu, lại không đoán được kết cục.

    "Thật là xuất huyết não?" Viên Lập kinh ngạc lẩm bẩm.

    Trịnh Nhân vừa hay đi ngang qua Viên Lập, nghe thấy câu hỏi của anh ta, khẽ cười.

    "Bằng không thì sao?"
     
    ngngyvy, dem co don, penhi14122 người khác thích bài này.
  7. cavayhong96

    Bài viết:
    64
    Chương 6: Sao Tôi Đẹp Thế Chứ?

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Trời ạ.."

    "Sao cậu ta đoán được nhỉ?"

    "Đoán? Cậu nghĩ người ta đoán được xuất huyết não à?"

    Đám bác sĩ xung quanh xì xào rôm rả như ấm nước vừa đun sôi.

    Chuyện hôm nay thay đổi quá nhanh khiến ngay cả những bác sĩ có kinh nghiệm lâm sàng phong phú cũng không thể chấp nhận nổi.

    Không hỏi triệu chứng, không khám lâm sàng, không có xét nghiệm phụ trợ, chỉ nhìn một cái là biết xuất huyết não, còn cử người theo sát, làm xong xét nghiệm là gửi thẳng đến khoa Ngoại Thần kinh.

    Việc này đã vượt ra khỏi nhận thức của rất nhiều bác sĩ trực ban, tất cả mọi người đều không hiểu chuyện ra làm sao.

    "Người bệnh kia nhìn không giống bị xuất huyết não tí nào, không ngờ lại bị thật."

    "Chẳng trách lão Phan lại đưa tiểu Trịnh lên làm trưởng nội trú, người ta có bản lĩnh thật sự, cũng phải công nhận, con mắt nhìn người của lão Phan chuẩn ghê."

    "Còn phải nói, năm đó lão Phan là trưởng khoa cán bộ cao cấp ở bệnh viện quân khu. Nếu không có bản lĩnh gì, chắc ngồi lên được vị trí đó ấy. Trưởng nội trú Trịnh cũng lợi hại, không nói cái khác, chỉ riêng việc chẩn đoán là tôi phục rồi."

    Trịnh Nhân mỉm cười nghe những đồng nghiệp xung quanh bàn tán. Tuy rằng tính cách anh ôn hòa, nhưng lúc này cũng thấy vui vui trong lòng.

    Không phải vui vì được đồng nghiệp khen ngợi, mà vui vì hệ thống quả thực quá chu đáo.

    Viên Lập thoáng cái như già đi mười mấy tuổi, chẳng còn tâm trạng gì nữa, hai mắt cụp xuống, buồn bã ỉu xìu trở lại phòng khám.

    Anh ta nghĩ trăm lần cũng không hiểu nổi, Trịnh Nhân còn chưa thèm hỏi triệu chứng, chưa khám cả lâm sàng, dựa vào cái gì mà có thể phán đoán người bệnh bị xuất huyết não?

    Chuyện này không khoa học chút nào!

    Bác sĩ Viên Lập vẫn không tin, vừa hay lúc này chưa có người bệnh đến khám. Anh ta mở hệ thống đọc phim chụp ra, tìm ảnh chụp CT nội sọ của bệnh nhân.

    Quả nhiên, ảnh chụp CT hiển thị xung quanh động mạch thông trước nội sọ có biểu hiện xuất huyết nhẹ. Lượng xuất huyết cũng chỉ tầm 1ml. Nếu không phải biết người bệnh đã hôn mê, xuất huyết não với khối lượng ít thế này rất dễ bị phán đoán thành ảnh giả.

    Tuy xác nhận chẩn đoán của Trịnh Nhân là đúng, nhưng Viên Lập vẫn không hiểu tại sao Trịnh Nhân không làm gì cũng chẩn đoán được là xuất huyết não.

    Có quỷ, thằng nhãi này nhất định có quỷ!

    * * *

    * * *

    Trịnh Nhân đang yên lặng chờ đợi bệnh nhân cần khâu vết thương tới.

    Kể ra cũng lạ, khoa Cấp cứu ngày thường có vô số chấn thương lớn bé khác nhau, vậy mà một bệnh nhân cần khâu lại cũng không có.

    Khoa Cấp cứu cũng không phải lúc nào cũng có cấp cứu hoặc là chấn thương nghiêm trọng xuất hiện, Trịnh Nhân muốn làm phẫu thuật ở khoa Cấp cứu, vậy phải xem ăn ở thế nào.

    Đợi đến 11: 30, Trịnh Nhân nói với Viên Lập rằng anh ta đi cơm trước đi như chưa có gì xảy ra, mình sẽ trông giúp một lát.

    Cả buổi sáng Viên Lập chìm trong trạng thái hoảng hốt, cũng chẳng tỏ thái độ gì trước sự hiền hòa của Trịnh Nhân, ngay cả những câu khách khí như cảm ơn cũng không nói, mang vẻ mặt vô cảm đi ăn cơm.

    Đợi Viên Lập trở về, Trịnh Nhân tới nhà ăn đã là hơn 12 giờ.

    Qua giờ ăn cơm, người trong nhà ăn cũng không đông lắm. Trịnh Nhân gọi một suất cơm rồi tìm một góc vừa ăn vừa nghiên cứu công năng mới hệ thống vừa cho mình.

    Đối với một bác sĩ mà nói, công năng hệ thống vừa kích hoạt cho Trịnh Nhân giống như chắp thêm cho anh một đôi cánh, thiên hạ vô song, không người địch nổi.

    "Kia không phải Trịnh Nhân ư? Nghe nói bệnh nhân xuất huyết não buổi sáng đưa đến là do cậu ta phát hiện đầu tiên."

    "Một ca xuất huyết não thôi, có là gì. Cái loại người số nhọ như cậu ta, tôi đoán chắc tới trình độ đại âm dương sư rồi ấy chứ."

    "Ha ha, cũng đúng. Mổ cùng giáo sư Mori Yuichiro mà không được học gì, cuối cùng còn bị người ta đẩy trách nhiệm cho, số đen như chó luôn."

    Cách chỗ Trịnh Nhân không xa có mấy người đang ăn, Trịnh Nhân biết, đều là bác sĩ bên ICU*.


    Họ cũng không cố ý nói nhỏ giọng, cho dù là đang nói Trịnh Nhân.

    "Có quỷ." Một người ngẩng đầu lên, nhìn bóng lưng Trịnh Nhân âm thầm nói.

    "Tiểu Tô nói đúng." Tên nịnh hót bên cạnh lập tức hùa theo.

    Trịnh Nhân nghe tiếng đã biết là ai đang nói.

    Tô Vân, cháu trai của viện trưởng Phó, tốt nghiệp nghiên cứu sinh đại học Y Tổng hợp.

    Nghe nói năm đó cậu ta đã đỗ nghiên cứu sinh tiến sĩ, sau đấy không biết tại sao lại về Hải Thành.

    Cái kiểu mạch não kỳ lạ thế này, Trịnh Nhân không thể hiểu nổi.

    Có điều người ta là con cháu nhà y, làm thế nào cũng là có lý, còn mình.. mình hồi trước không thể so được.

    Còn bây giờ, Trịnh Nhân cảm thấy càng không thể so sánh, là cậu ta không thể sánh với mình.

    Tóc Tô Vân rất dài, đen nhánh sáng mượt, vài sợi tóc mái rủ xuống mắt, một đôi mắt đen láy tựa như đá mã não không tì vết điểm xuyết trên gương mặt trắng nõn.

    Mới nhìn qua đã cho người ta có cảm giác cô gái này thật đẹp, giá trị nhan sắc có thể chấm 90 điểm.

    Nhưng nhìn lại lần nữa thì lòng người sẽ dấy một nghi vấn, hình như đây là một cậu thanh niên.

    Tỉ lệ quay đầu của Tô Vân cực cao, cho dù là trên phố hay ở trong bệnh viện.

    Cậu ta chính là một người như thế, một cậu thanh niên đẹp hơn bao cô gái khác.

    "Anh Vân, nếu anh mà làm khoa Ngoại, người ta làm gì còn đất dụng võ. Có lẽ phụ mổ cho giáo sư Mori Yuichiro lần này lại là anh cũng chưa biết chừng, ca mổ cũng sẽ không có gì bất ngờ xảy ra." Một bác sĩ áng chừng già hơn Tô Vân mười mấy tuổi nói.

    Hình như anh ta gọi anh Vân rất quen rồi, chẳng thấy ngượng miệng gì cả.

    Tô Vân thổi phù một hơi, tóc mái bay bay.

    "Khoa Ngoại à, có gì đáng làm." Tô Vân nói, "Biết tại sao năm đó tôi lại không làm khoa Ngoại không?"

    "Đúng rồi, năm đó anh đã đỗ nghiên cứu sinh tiến sĩ vào làm học trò của thầy Hàn khoa Tim mạch trường Y Tổng hợp, sao lại bỏ thế?"

    Câu này Trịnh Nhân cũng muốn hỏi, anh căng tai ra nghe, nghe xem Tô Vân này có cố sự gì.

    Tô Vân về Hải Thành, cũng không đơn giản là con cháu nhà y miệng ăn núi lở.

    "Không muốn làm phiền bác sĩ gây mê."

    Hả? Có liên quan gì tới bác sĩ gây mê? Trịnh Nhân và đám bác sĩ ICU bên cạnh Tô Vân đều ngơ ra.

    Tô Vân nhẹ nhàng vuốt tóc mái trước trán lên, ánh mắt đầy vẻ cô đơn.

    "Tôi có bộ não thông minh nhất, ngón tay linh hoạt nhất, trời sinh đã là một bác sĩ khoa Ngoại cực giỏi, chỉ tiếc ông trời không chiều lòng người." Giọng Tô Vân chua xót, như ông già đã nhìn thấu sự đời, "Ông trời lại cho tôi gương mặt đẹp nhất thế giới."

    "..."

    "..."

    "Gương mặt tuyệt đẹp này của tôi dù đeo hai lớp khẩu trang y tế cũng không che được, mỗi lần gây mê bệnh nhân trước khi phẫu thuật đều phải tăng lượng thuốc gây mê lên. Thậm chí có bệnh nhân tăng thuốc gây mê kịch kim rồi mà vẫn không được, các anh nói xem tôi sống ở khoa Ngoại thế nào được?"

    Không khí xung quanh lặng ngắt như tờ.

    Trịnh Nhân bặm môi nhịn cười, cố gắng nuốt cơm xuống, chỉ sợ không cẩn thận lại phun hết cơm canh ra ngoài thì xấu hổ.

    "Khụ khụ khụ.." Đám nịnh hót quanh Tô Vân không có được nội lực thâm hậu như thế, ho khan một lúc mới nói: "Anh Vân, em nghĩ là anh nói đúng."

    Trịnh Nhân tiếp tục nhịn, chỉ sợ mình buột miệng cười lại chọc phải Tô Vân.

    Cũng không phải vì Tô Vân là cháu trai của viện trưởng Phó mà anh không dám chọc cậu ta, mà là vì Tô Vân là nam thần chung của toàn thể y tá bệnh viện, nếu bị y tá biết được mình chọc cậu ta, ngày sau sợ là lên bàn mổ cũng không có ai phụ.

    Vừa nghĩ tới việc mình tủi thân một mình cặm cụi mổ, đến cả y tá phụ mổ cũng không có, Trịnh Nhân rùng mình một cái.

    Cái gì? Bệnh viện sắp xếp? Phòng y tá điều người?

    Y tá trẻ bây giờ đều là những người sinh sau năm 1995, thậm chí là sau 2000, chỉ cần không hài lòng một tí là dám từ chức luôn. Dù sao ở bệnh viện cũng không kiếm được nhiều, công việc cũng gian khổ.

    Ngay cả phòng y tá cũng không muốn chọc tới đám y tá trẻ tuổi này, nên nam thần của họ..

    Trịnh Nhân vội vã ăn hết cơm canh, lập tức rời khỏi bàn ăn.

    Đi mãi ra xa rồi mà bên tai vẫn loáng thoáng nghe thấy tiếng Tô Vân nói: "Sao tôi lại đẹp thế chứ?"
     
    ngngyvy, dem co don, penhi14122 người khác thích bài này.
  8. cavayhong96

    Bài viết:
    64
    Chương 7: 7 Tòa Nhà

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trịnh Nhân cũng thừa nhận quả thực Tô Vân rất đẹp trai, nhưng làm bác sĩ chứ có phải đi catwalk đâu, đẹp trai mài được ra bệnh chắc?

    Vội vàng trở về khoa Cấp cứu, Trịnh Nhân sợ lúc mình đi ăn cơm lại có người bệnh tới, bị Viên Lập giành khâu trước. Không có ca mổ lớn thì luyện tay bằng khâu vết thương cũng được.

    Chuyện anh lo lắng cũng không xảy ra, hôm nay khoa Cấp cứu yên tĩnh lạ thường, hành lang chỉ có một cô gái mặc áo đỏ đang ngồi nức nở trên ghế.

    Ở bệnh viện, chuyện bệnh nhân hay người nhà bệnh nhân khóc là hết sức bình thường. Trịnh Nhân cũng không có tâm trạng đi an ủi một cô gái, đợi người bị thương tới mới việc Trịnh Nhân muốn làm nhất.

    Lúc đi ngang qua, Trịnh Nhân có liếc cô gái một cái, cảm thấy hình như hơi quen quen.

    Nhìn gần hơn mới phát hiện, hóa ra là cô y tá phụ mổ với mình ngày hôm đó - Tạ Y Nhân.

    "Này cô, cô làm sao thế?" Trịnh Nhân hỏi.

    Nghe thấy có người hỏi mình, Tạ Y Nhân ngẩng đầu lên, hai mắt đẫm lệ mông lung, trông thấy mà thương.

    Thấy là Trịnh Nhân, Tạ Y Nhân "oa" một tiếng, khóc càng to hơn. Hai chân co lên cái ghế nhựa đỏ, vòng tay ôm lấy đầu gối, bả vai run run.

    Trịnh Nhân luống cuống chân tay, không biết phải làm gì.

    Tình huống kiểu này, nếu không đoán ra được tại sao Tạ Y Nhân lại ngồi khóc trong khoa Cấp cứu, vậy thì IQ chắc chắc có vấn đề. Trịnh Nhân im lặng, vắt óc nghĩ lát sau nên an ủi Tạ Y Nhân như thế nào.

    "Em.. em bị đày tới khoa.. khoa Cấp cứu rồi."

    Rất lâu sau, Tạ Y Nhân mới thút thít nói với Trịnh Nhân.

    "Cấp cứu có cái hay của cấp cứu, ít nhất thì không cần tăng ca phụ mổ không phải sao." Trịnh Nhân an ủi.

    "Nhưng.. nhưng mà em muốn được vào mổ." Tạ Y Nhân nói.

    "Mổ có gì tốt." Trịnh Nhân hoàn toàn không nghĩ tới việc mình cũng rất khát khao được làm phẫu thuật, nói: "Cô ở Cấp cứu, không cần tăng ca, có thời gian thì đi tán trai yêu đương, xem phim hưởng thụ cuộc sống. Cô xem phòng mổ bận như thế, nhắt một cái lại phải tăng ca."

    "Em không dám tán trai đâu." Tạ Y Nhân thật thà nói.

    Thấy cảm xúc của cô gái đã tốt hơn, Trịnh Nhân cũng an tâm, tâm tư cô nhóc đơn thuần, thôi thì cứ nói theo, đỡ khiến cô nhóc khóc nữa.

    "Tại sao chứ, tuổi cô đang độ thanh xuân, rất thích hợp tìm bạn trai yêu đương mà."

    "Em còn nhỏ, không muốn tìm bạn trai, chỉ muốn tăng ca phụ mổ." Tạ Y Nhân nói rất kiên định.

    Chỉ muốn tăng ca.. Quá cao thượng rồi đấy?

    Đóng góp một phần sức lực phục hưng dân tộc Trung Hoa vĩ đại? Giác ngộ của cô nhóc này cũng cao quá.

    Trịnh Nhân cảm giác Tạ Y Nhân vừa làm mình tụt cả hứng nói chuyện, cũng không biết nên nói gì nữa.

    Bỗng nhiên anh nghĩ tới một chuyện, hỏi: "Có phải điều kiện gia đình cô không tốt, muốn kiếm tiền tăng ca không?"

    Nói rồi, Trịnh Nhân cảm thấy mình đã đụng chạm đến vấn đề thực chất.

    Cũng là một đứa bé đáng thương, anh lập tức tưởng tượng đến thân thế vô cùng bi thảm.

    "Không có đâu, nhà em nhiều tiền lắm." Tạ Y Nhân ngơ ra, mũi nhỏ khẽ giật giật, cánh mũi phập phồng, trông càng đáng yêu.

    "Một tháng cô kiếm được bao nhiêu tiền tăng ca?"

    "Không biết nữa, chưa bao giờ em xem qua thẻ lương." Tạ Y Nhân nói.

    "Thế bình thường cô không tiêu tiền à?"

    "Tiêu chứ, nhưng tiền trong thẻ lương chẳng mua được gì cả, nên em cũng không xem làm gì."

    "..."

    Trịnh Nhân cảm thấy hình như mình đã có hiểu lầm gì đó với Tạ Y Nhân, nhớ lại đoạn đối thoại lúc trước, anh mới cẩn thận từng tí một hỏi: "Một tháng bố mẹ cô cho cô bao nhiêu tiền tiêu vặt?"

    "Năm nào họ cũng đi du lịch thế giới á, giờ còn đang ở Thổ Nhĩ Kỳ. Lúc đi có cho em một thẻ phụ, bảo em tiêu thoải mái, cũng không nói là một tháng cho em bao nhiêu tiền nữa."

    Trịnh Nhân tự thấy mình vừa chịu 1 vạn điểm bạo kích, cột máu bị đánh sụp trong tích tắc.

    "Nhà cô có công ty à?"

    "Không có, nhà em có 7 tòa nhà ở phố Lâm m, mỗi tháng phí thuê cũng đủ dùng."

    Phố Lâm m là trung tâm của trung tâm thành phố, khu CBD, người ra vào đều là cổ cồn trắng lương cao chót vót.

    Trịnh Nhân thở dài, nếu mà có 7 căn phòng ở phố Lâm Âm, phí thuê thôi cũng đủ sống dư dả.

    "7 căn phòng, thế cô còn đi làm làm gì?" Trịnh Nhân tò mò, cảm thấy cái nghèo từ nhỏ đã hạn chế sức tưởng tượng của mình.

    "Không phải 7 căn phòng, là 7 tòa nhà." Tạ Y Nhân sửa đúng lời Trịnh Nhân: "Tòa nhà kiểu như cao ốc Ngô Mậu ấy."

    Headshot, 100% chí mạng, Trịnh Nhân game over.

    Hành lang phòng cấp cứu lặng ngắt, hai mắt Trịnh Nhân hoa lên, cố gắng sống lại.

    "Thế cô còn đi làm làm gì? Sao không đi du lịch thế giới với bố mẹ luôn?" Rất lâu sau, Trịnh Nhân mới hỏi.

    "Nhưng em muốn phụ mổ mà." Đầu óc Tạ Y Nhân chắc cũng có vấn đề, cứ lặp đi lặp lại câu này, "Nhưng đến khoa Cấp cứu sẽ không được mổ nữa. Em định giành thời gian xem xem có thể đi làm y tá phụ mổ ở bệnh viện khác được hay không vậy."

    "..."

    Quả là một người có lý tưởng, có hoài bão, một cô gái cao thượng tam quan đoan chính cố gắng phấn đấu vì mục tiêu phục hưng dân tộc Trung Hoa vĩ đại.

    Trong khoảnh khắc, Trịnh Nhân ụp tất cả những mỹ từ có thể nghĩ tới được lên người Tạ Y Nhân.

    "Đừng khóc nữa, tôi ở khoa Cấp cứu cũng có thể làm một ít phẫu thuật." Trịnh Nhân cũng bình tĩnh lại mới nói: "Trước khi cô tìm được công việc mới, cứ ở lại khoa Cấp cứu làm phụ mổ cho tôi đi."

    "Tuy khoa Cấp cứu chỉ có khâu vết thương.." Hai mắt Tạ Y Nhân sáng ngờ, nghĩ nghĩ gì đó mới dũng cảm nói: "Bác sĩ Trịnh, em muốn đến nhờ cậy anh."

    "Nhờ cậy?"

    "Đúng thế, mấy người trưởng khoa Lưu làm một ca phẫu thuật cắt khối tá tụy phải mất 6-7 tiếng đồng hồ, anh chỉ dùng có nửa tiếng là làm xong rồi. Trực giác của phụ nữ nói cho em biết, theo anh, chắc chắn sẽ được mổ."

    Lý tưởng của cô nhóc này, quả thực quá vĩ đại quá đoan chính rồi.

    Nhà có 7 tòa CBD, thế mà lại muốn làm một y tá phụ mổ.. Chẳng lẽ muốn giống đám người lái Maserati chạy Grab?

    Trịnh Nhân hồi tưởng lại, anh cũng không có ấn tượng gì sâu sắc với cô y tá phụ mổ ngày hôm đó, nhưng hình như cô nhóc luôn biết đưa cho anh dụng cụ nào khi anh cần.

    Nghiệp vụ chắc cũng vững vàng.

    Vậy thì để cô nhóc tới giúp mình phẫu thuật đi.

    "Cô đi trình diện trước đi, sau đó.." Trịnh Nhân lại nghĩ tới một nan đề, khoa Cấp cứu không có y tá phụ mổ riêng biệt. Dù sao chỗ này cũng không làm phẫu thuật lớn, hoàn toàn không cần thiết phải lãng phí sức lao động.

    "Có phải anh đang nghĩ tới y tá trưởng không?" Tạ Y Nhân hiểu lòng người hỏi.

    "Đúng vậy, khá đau đầu đấy."

    "Không sao đâu, em trai cô ấy mở công ty ở bất động sản nhà em, sáng nay em đã liên hệ rồi, miễn phí cho chú ấy 3 năm tiền thuê. Y tá trưởng đã đồng ý cho chúng ta vào một tổ trên nguyên tắc, em chỉ phụ trách phụ mổ cho anh."

    "..."

    Trịnh Nhân phát hiện, số lần bị cứng họng khi nói chuyện với Tạ Y Nhân vượt xa số lần cứng họng cả đời anh.

    Xem như là mời khách tặng quà nhỉ?

    Ai mà biết, Trịnh Nhân cũng không cổ hủ, có người phụ mổ cho mình, cho dù chỉ là khâu vết thương trong khoa Cấp cứu cũng thấy nhẹ lòng.

    Cứ thế đi.

    Quyết định xong, anh vừa định nói gì đó với Tạ Y Nhân thì bỗng nghe thấy tiếng phanh xe chói tai vang lên bên ngoài tòa nhà cấp cứu.

    Mấy giây sau, có hai người chạy vào hành lang, một mùi máu tanh ngai ngái ập thẳng vào mặt.
     
    ngngyvy, dem co don, penhi14121 người nữa thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng chín 2020
  9. cavayhong96

    Bài viết:
    64
    Chương 8: Tiểu Phẫu Khoa Cấp Cứu

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Cô tới chỗ y tá trưởng điểm danh, thay quần áo chuẩn bị phẫu thuật." Cuối cùng Trịnh Nhân cũng đợi được cấp cứu chấn thương, dưới sự kích thích của máu tươi, Trịnh Nhân cảm giác được chuỗi phosphate năng lượng cao ATP trong cơ thể mình đang đứt gãy lách tách, giải phóng ra sức mạnh.

    Liếc nhìn người bệnh một cái, góc phải bên trái đã hiển thị tình trạng bệnh.

    Đây là một bệnh nhân bị dao chém, dấu hiệu sinh tồn ổn định, vết thương đằng sau lưng, không tổn thương đến nội tạng.

    Tình trạng bệnh tương đối đơn giản, cũng chỉ là vết thương nhỏ khâu lại rồi cho mấy ngày thuốc hạ sốt quan sát là được.

    Tuy trông người bệnh có vẻ máu me đầm đìa, nhưng không dọa được bác sĩ lâm sàng có kinh nghiệm.

    Huống hồ là Trịnh Nhân giờ còn có hệ thống giúp sức.

    Trịnh Nhân chạy nhanh về phòng trực ban thay áo blouse.

    Đến nhà ăn ăn cơm không cho phép mặc áo blouse, có trời mới biết khoa nào có vi khuẩn gì đó bùng nổ, ví dụ những loại vi khuẩn như Acinetobacter baumannii* kháng mọi loại thuốc kháng sinh vậy. Nếu thực sự lan truyền trong nhà ăn, cả cái bệnh viện này sẽ lâm vào địa ngục.


    [*Acinetobacter baumannii: Là một loại vi khuẩn gram âm hình que ngắn, gần như tròn, hình que, là một bệnh nhiễm trùng có nguồn gốc từ bệnh viện.]

    Dùng tốc độ nhanh nhất thay quần áo, người bị thương và người nhà đã tới cửa khoa Cấp cứu.

    "Bác sĩ, đại ca tôi bị người ta chém, mau cứu anh ấy." Một cậu thanh niên dìu người bệnh vào trong, nét mặt hoảng hốt, xem ra bị dọa không nhẹ.

    "Anh Viên, anh đi làm thủ tục nhập viện và thuốc gây tê, tôi đưa người bệnh đi khâu lại." Trịnh Nhân sắp xếp.

    Viên Lập rất vui, mỗi ngày khoa Cấp cứu có mười mấy, mấy chục ca khâu lại, chán đến tận cổ rồi, có người khâu lại càng tốt.

    Phiền nhất là lúc chỉ có một người trực ban, một thoáng tới tận hai ba người bệnh cần khâu lại, khâu người trước người nào sau, vấn đề kiểu này khó cấp S, đau đầu muốn chết.

    Mang người bệnh tới phòng phẫu thuật cách vách, để người nhà đi nộp tiền, Trịnh Nhân và một y tá dìu người bệnh lên bàn mổ.

    Bàn mổ của khoa Cấp cứu có hơi đơn giản, mặt trên chỉ phủ một lớp nhựa mềm màu nâu.

    Mỗi ngày đều có chấn thương, hơn nữa chấn thương của khoa Cấp cứu cũng đều là chấn thương nhỏ, nhiễm trùng miệng vết thương, không sợ nhiễm trùng lần hai. Lớp nhựa dễ dàng lau rửa, có ưu điểm là không để lại vết máu.

    Cắt áo người bệnh ra, một vết thương dài khoảng 20cm hiện ra trước mắt Trịnh Nhân.

    Miệng vết thương hướng ra ngoài, mấy mạch máu nhỏ chảy máu ồ ạt, từ áo bệnh nhân chảy nhanh xuống bàn mổ.

    Trịnh Nhân rút một tấm gạc ra bịt lên miệng vết thương, sau đó bắt đầu làm công tác chuẩn bị trước khi khâu lại.

    Tạ Y Nhân chạy vội tới, cô đội một chiếc mũ mổ, đeo khẩu trang y tế trắng xanh, đến rồi cũng không nói gì mà lập tức bắt đầu giúp Trịnh Nhân chuẩn bị đồ.

    Túi dao kéo, chỉ khâu, lidocaine*, nước muối..


    * * *

    Cùng lúc đó, sâu trong đầu Trịnh Nhân, ao nước trong vắt nhìn thấy đáy kia nổi lên một lớp sương mù. Sương mù bay nhanh trở nên đậm đặc, ánh sáng bảy màu lấp lánh rực rỡ, tựa như có một cầu vồng ẩn mình trong đó, vô số bóng dáng mơ hồ thoắt ẩn thoắt hiện.

    Ánh sáng không ngừng chuyển động, hình ảnh trong lớp sương mù bắt đầu rõ ràng.

    Nếu Trịnh Nhân nhìn thấy một màn này, nhất định sẽ vô cùng kinh ngạc. Thứ xuất hiện trong lớp sương mù chính là thứ anh đang nhìn thấy ngay lúc này.

    * * *

    "Đã chuẩn bị xong lidocaine 0.5%." Động tác của Tạ Y Nhân rất nhanh nhẹn.

    Y tá xuất thân từ phòng mổ có khác, chuẩn bị những dụng cụ phẫu thuật là chuyên ngành của người ta.

    Trịnh Nhân rút miếng gạc đang bịt trên vết thương người bệnh ra, nói với anh ta: "Cố gắng chịu đựng, sẽ đau đấy."

    Người bệnh gật gật đầu, vì nằm bò trên bàn mổ nên động tác cũng không được rõ ràng.

    Rửa nước muối sinh lý, sau đó Trịnh Nhân dùng một cái nhíp gắp một miếng bông tẩm povidone iodine* lên, lau từ ngoài vào trong.


    [*Povidone iodine là thuốc sát khuẩn, chủ yếu là dùng ngoài da.]

    Ngay khi chất povidone iodine sát trùng chạm đến miệng vết thương, bắp thịt sau lưng người bệnh lập tức co rúm lại.

    Cơ bắp sau lưng không ngừng run rẩy, còn run rất cân xứng.

    "Cố chịu đi, đang sát trùng." Trịnh Nhân trả lời rất vô cảm.

    "Bác sĩ, có thể gây tê được không?" Bệnh nhân hỏi.

    "Đương nhiên là phải gây tê, nhưng không phải gây tê cục bộ." Sau khi Trịnh Nhân sát trùng lần thứ nhất xong, anh vứt bông thấm povidone iodine vào thùng rác, lại gắp một miếng khác lên, không chút do dự ấn vào vết thương của bệnh nhân.

    "Á.." Bệnh nhân phát ra tiếng kêu như giết heo.

    "Cho dù là gây tê cục bộ, cũng phải sát trùng trước." Trịnh Nhân an ủi: "Rất nhanh thôi, cứ yên tâm đi."

    Đây còn là povidone iodine đấy, nếu là 20 năm trước thì chỉ có tincture, cồn để sát trùng thôi, cảm giác đau đớn sẽ tăng gấp bội.

    "Đeo găng tay vào đi." Trịnh Nhân thấy bệnh nhân vẫn có thể chịu đựng được bèn nói với Tạ Y Nhân.

    Trịnh Nhân cũng đeo găng tay y tế vào, gây tê từng vùng cho người bệnh trước.

    "Kìm chỉ, số 4." Trịnh Nhân lão luyện tìm ra mạch máu nhỏ bị xuất huyết, mắt nhìn vết thương, chìa tay ra.

    Một chiếc kìm cong được đặt nhẹ vào tay Trịnh Nhân, chỉ khâu số 4 theo đó rời khỏi tay Trịnh Nhân, vừa vặn rơi xuống ngón tay út của anh.

    Trình độ phụ mổ của Tạ Y Nhân đã đạt đến cấp đại sư rồi.

    "Kéo.."

    "Kìm chỉ.."

    "Kim khâu số 1.."

    Trong phòng phẫu thuật, chỉ có tiếng ra lệnh đơn điệu của Trịnh Nhân và tiếng hít thở trầm trọng của người bệnh.

    Vết thương rất dài, rất sâu, mỗi một tầng tổ chức đều phải khâu lại, nếu không sẽ để lại lỗ hổng sau phẫu thuật, chỗ đó sẽ xuất hiện những biến chứng như sinh mủ, nhiễm trùng.

    Đối với Trịnh Nhân sở hữu 330 điểm kỹ năng mà nói, kiểu khâu vết thương thế này chỉ là con muỗi. Anh vừa khâu vừa nghĩ không phải hệ thống nên ban bố nhiệm vụ cho mình sao? Kiểu như khâu một lần, thưởng một cái hộp báu vậy.

    Nhưng chuyện Trình Nhân hy vọng cũng không xảy ra, giọng nữ máy móc đại diện cho hệ thống rất yên tĩnh, tựa như đã biến mất lúc nào.

    Trịnh Nhân có chút tiếc nuối, nhưng vẫn không hề cẩu thả khâu lại từng tầng từng tầng một.

    "Chỉ kim móc số 7." Trịnh Nhân vươn tay, dụng cụ lập tức đặt lên tay anh.

    Đúng lúc này, bên ngoài vang lên những tiếng ồn ào.

    Cửa phòng phẫu thuật bị một chân đá văng, mấy gã thanh niên người đầy mùi rượu xông thẳng vào.

    Trịnh Nhân chửi móa nó trong lòng.

    Tại sao số lượng bác sĩ khoa Cấp cứu lại ít? Bởi vì không ai muốn làm phẫu thuật hay khám bệnh dưới điều kiện thế này.

    "Đại ca tao đâu?"

    "Thằng chó, liệu hồn mà chữa bệnh cho đại ca tao, nếu có vấn đề gì, ông bóp chết mày!

    " Đại ca, đại ca sao rồi? "

    Mấy gã tay sai một mặt uy hiếp Trịnh Nhân, mặt khác lại thể hiện lòng trung thành.

    Trịnh Nhân dở khóc dở cười, chẳng lẽ họ không nên hỏi han bác sĩ ân cần, để bác sĩ yên tâm làm phẫu thuật ư?

    Có điều đối với con ma men mà nói, đặc biệt là ma men uống rượu say bí tỉ giữa trưa, chẳng có gì để nói cả.

    " Mấy thằng nhãi này cút ra ngoài cho ông! "Người bệnh rống lên, anh ta còn một chút lý trí, hiểu rằng lúc này nên làm gì, không nên làm gì, sau đó mang theo một phần xin lỗi, ba phần nịnh nọt, sáu phần bất an nói:" Bác sĩ, anh em tôi không hiểu chuyện, anh đừng để bụng. Có tổn thất gì lát nữa tôi sẽ bồi thường, anh cứ khâu kỹ giùm tôi.. "

    Đám lưu manh uống rượu say nghe thấy đại ca tức giận mắng lập tức ngoan hơn rất nhiều, lại mắng Trịnh Nhân thêm mấy câu, sau đó rời khỏi phòng phẫu thuật dưới sự thúc giục của người bệnh, còn thuận tay đóng cửa lại.

    Trịnh Nhân thở dài một hơi, kim móc hạ xuống, xuyên tới vị trí khác, hoàn thành một cái kết.

    Chiếc kéo luôn móc ở ngón út, thoắt một cái đã xuất hiện trên ngón trỏ, cắt đứt chỉ số 7.

    " Bác sĩ Trịnh, tay anh nhanh thế. "Tạ Y Nhân đã không còn gì để làm nữa, bắt đầu nịnh hót.

    " Tự đóng bụng quen không có trợ thủ, thế này tiện hơn. "

    Trịnh Nhân giải thích.

    " Cô sợ cái gì? Khoa Cấp cứu chính là thế. "

    Trịnh Nhân muốn an ủi Tạ Y Nhân một chút, nhưng lời còn chưa kịp nói xong đã nghe thấy một tiếng mắng chửi vọng tới từ hành lang, theo sau là tiếng vật nặng đập vào cơ thể người" bốp bốp".

    Khoa Cấp Cứu đúng là không phải nơi cho người ở, Trịnh Nhân nghĩ.

    Mấy giây sau, cửa phòng phẫu thuật lại bị đá văng, mấy gã cao to vác gậy bóng chày đã xuất hiện trước cửa phòng.
     
    ngngyvy, dem co don, penhi14121 người nữa thích bài này.
  10. cavayhong96

    Bài viết:
    64
    Chương 9: Chức Trách Và Tôn Nghiêm Của Bác Sĩ

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Giỏi quá nhỉ, còn chạy được, còn dám đến bệnh viện." Một gã cao to cười dữ tợn, tay phải nắm gậy bóng chày gõ nhè nhẹ lên tay trái, gõ xuống, lại nhấc lên.

    Cảm tưởng như một giây sau gậy bóng chày sẽ đập xuống đầu một ai đó trong phòng này, máu chảy lênh láng.

    Bệnh nhân nằm trên bàn mổ kinh hãi như chuột nhìn thấy mèo, bật phắt dậy, cũng không thèm quan tâm miệng vết thương sau lưng, cuộn tròn vào góc tường sợ hãi như con gái.

    Nhưng tư thế của anh ta cũng rất chuyên nghiệp, hai tay ôm đầu, bảo vệ nơi yếu hại, đã chuẩn bị tốt tâm lý bị đánh.

    "Hai người, ra ngoài đi." Gã cao to liếc Trịnh Nhân và Tạ Y Nhân một cái, lạnh lùng nói.

    Thường thì khi anh em bụi đời chợ lớn chính thống muốn chơi khô máu nhau, họ không muốn làm nhân viên y tế bị thương.

    Cái một thứ gọi là nhân quả nghiệp báo.

    Nếu thực sự có thứ này, hôm nay bạn đánh nhân viên y tế, ngày nào đó bị người ta chém, nếu không có ai cứu mạng bạn, đừng trách ông trời không công bằng.

    Trịnh Nhân quả thật chưa từng gặp chuyện giang hồ đuổi giết nhau đến tận bệnh viện thế này.

    Nhưng anh đã từng nghe, có một bệnh nhân bị người ta đánh gãy tay, làm phẫu thuật trong khoa Xương khớp. Nhưng ai ngờ sau đó kẻ thủ truy đến tận phòng phẫu thuật bệnh viện, làm bệnh nhân sợ tới mức nhảy từ cửa sổ tầng 6 xuống.

    Kết quả gãy vụn xương hai chi dưới, từ khoa Xương khớp chuyển thẳng vào phòng chăm sóc đặc biệt ICU.

    Nhưng đó là chuyện mười mấy năm trước rồi, anh chỉ được nghe khi các bác sĩ già tâm sự với nhau trên bàn nhậu.

    Trịnh Nhân không thể ngờ, ngày đầu tiên mình đến khoa Cấp cứu lại gặp phải chuyện đau đầu thế này.

    Mình nên làm gì đây?

    Rời đi? Phẫu thuật còn chưa làm xong.

    Không đi? Ăn đánh cùng bệnh nhân?

    Đây là một lựa chọn tiến thoái lưỡng nan.

    Trịnh Nhân không phải là đức mẹ Maria, nhưng mỗi một bác sĩ đều có sự kiên trì của mình.

    Chỉ trong chớp mắt anh đã quyết định, dùng khuỷu tay huých Tạ Y Nhân một cái, nói: "Cô đi đi."

    Tạ Y Nhân giật mình, nhưng lập tức nghe theo sắp xếp của Trịnh Nhân, len qua đám người cao to rời khỏi phòng phẫu thuật.

    Đám người cao to cũng không có ý ngăn cản Tạ Y Nhân, lần lượt tạo thành một lối nhỏ.

    "Tôi là bác sĩ, đang làm phẫu thuật, mời các anh lập tức rời khỏi đây." Trịnh Nhân nói.

    Vì đang đeo khẩu trang nên không thể tỏ rõ sự kiên quyết của mình, Trịnh Nhân đành nhìn về phía người bệnh, "Anh quay lại đây, còn thiếu mấy mũi khâu nữa là xong rồi."

    "Ồ? Anh trai cứng đầu quá nhỉ." Gã cao lớn đứng đầu để lộ nụ cười dữ tợn, vết sẹo trên mặt như nụ hoa cúc, chớp mắt nở bung trông càng dữ tợn, "Tôi đã nể mặt anh rồi, đúng không?"

    Trịnh Nhân cảm giác hai đùi mình sắp nhũn ra rồi, nhưng vẫn cố kiên trì.

    Nếu lúc này bị dọa đi, về sau làm gì còn mặt mũi làm người nữa? Trịnh Nhân vẫn cần mặt mũi, bởi vậy chỉ đành kiên trì ở đây.

    Tự vệ? Dao phẫu thuật? Đừng nói dao phẫu thuật chỉ là thứ đồ chơi trước mặt gã đàn ông cao to kia, cho dù mình có tự vệ thành công, cuối cùng người bị pháp luật trừng trị vẫn là mình

    Những ví dụ kiểu này nhiều không đếm xuể, tai Trịnh Nhân sắp nghe nhiều thành kén rồi.

    Tuy vớ vẩn, nhưng sự thật chính là như thế.

    Nhưng chuyện như rời đi khi chưa làm xong phẫu thuật cho người bệnh, dù thế nào Trịnh Nhân cũng không làm được. Anh ra vẻ trấn định, chỉ đành đặt hy vọng vào hệ thống.

    "Mời các anh rời khỏi đây." Trịnh Nhân rất cố gắng để giọng mình không run rẩy, cố gắng duy trì tôn nghiêm của một bác sĩ, "Tôi đang làm phẫu thuật."

    "Ha ha." Gã đàn ông cao to xoay cổ hai cái, xương cổ phát ra những tiếng lách cách, mấy cơ bắp trên cổ tỏa ra hơi thở hung hãn. Vết sẹo trên mặt tựa như con rắn vừa sống lại, toét miệng cười nhạo Trịnh Nhân.

    "Nể mặt mà cũng không cần, thế thì mày cũng không cần đi nữa."

    Trịnh Nhân lạnh cả người, hệ thống hoàn toàn vô dụng rồi, xem ra chỉ là hệ thống y học, sẽ không cho mình trải nghiệm đỉnh cao giá trị sức mạnh cao ngất gì đó.

    Mà dù có thì Trịnh Nhân cũng không chọn.

    Đánh đám người này bị thương thật, ngày sau kiện tụng nhất định sẽ phải bồi thường vô số tiền, mình cũng sẽ bị bệnh viện khai trừ.

    Tự vệ? Không tồn tại.

    Đen đủi thế đấy.

    Mong là đừng bị đánh chết.. Trịnh Nhân nhìn người bệnh co ro trong góc tường, muốn học cách bảo vệ yếu hại trong thời gian ngắn nhất.

    Sao phải khổ vậy chứ.. Nhưng có cho chọn lại, anh vẫn sẽ chọn như thế.

    "Tiểu Lục tử, sao hôm nay lại ngang ngược thế?" Ngay khi gã đàn ông cao to muốn đến gần Trịnh Nhân, một ông già mặc áo cotton đối xứng xuất hiện trước cửa phòng phẫu thuật khoa Cấp cứu.

    Không thấy người, chỉ nghe tiếng thôi đã khiến sắc mặt gã đàn ông cao to tái mét.

    Cơ mặt hung hãn dữ tợn cứng nhắc giật giật, muốn mỉm cười một cái, nhưng Trịnh Nhân cảm thấy ông ta cười còn xấu hơn khóc.

    "Tam gia, sao ngài lại đến đây?" Gã cao to vội vàng quay người, sau khi xác nhận người tới, lưng ông ta lập tức cong xuống, vô cùng tôn kính nói.

    "Ta tới gặp một người bạn, vừa hay thấy cậu gây chuyện ở đây." Ông già đi vào.

    Nhìn ông lão có vẻ đã 60-70 tuổi, lông mày cong dài, dáng người nhỏ gầy quắc thước, hai mắt sáng ngời có thần.

    "Ngài xem ngài nói kia, tôi đâu dám gây chuyện, chỉ là gặp chút chuyện nhỏ, tới thanh toán.. thanh toán." Tam gia nói rất ôn hòa, nhưng lưng gã cao to vẫn cứ tiếp tục khom xuống, tựa như có một ngọn núi lớn đè lên vai, thái dương ướt đẫm mồ hôi.

    "Cậu mở công ty tài chính không có liên quan gì đến tôi cả. Nhưng tiểu Lục tử à, tôi nói cho cậu hay, quy củ của thế hệ trước nhất định phải nắm rõ." Tam gia nét mặt hiền hòa, ngữ khí nho nhã có học, khiến người ta tâm sinh an lành, "Tại nơi chữa bệnh cứu người thế này, tốt nhất đừng hô đánh hô giết, để tránh về sau tổn hại đến vận số của mình."

    "Vâng vâng, tam gia ngài dạy phải." Gã cao to không ngừng gật đầu dạ thưa.

    Đám đàn em bên cạnh gã cao to đến cả đầu cũng không dám ngẩng, cố gắng nép sát tường hết mức có thể, giảm thấp sự tồn tại của mình. Dường như Tam gia là hung thú trên nhân gian, lúc nào cũng có thể chọn một người rồi nuốt chửng.

    Nói vài câu với gã cao to xong, Tam gia mới mỉm cười đi về phía Trịnh Nhân, chắp tay lại nói: "Xin hỏi ngài có phải là bác sĩ Trịnh không?"

    "Không dám, tôi chính là Trịnh Nhân, ngài là?" Tảng đá trong lòng Trịnh Nhân giờ mới hạ xuống, anh đeo găng tay y tế, trên găng tay còn dính đầy máu tươi, cũng không có cách nào bắt tay cả.

    Đứng ngẩn ra tại chỗ, trông đến là luống cuống.

    "Tôi là quản gia của ngài Ngụy, hôm qua ngài đã làm phẫu thuật cho ngài Ngụy, phẫu thuật rất thành công. Giờ ngài ấy đã tỉnh lại, dặn dò tôi và cô chủ phải tới cám ơn bác sĩ Trịnh." Tam gia nói: "Tôi vốn định đợi cô chủ rồi cùng đến, không ngờ lại thấy đám nhãi con này gây chuyện, sợ bác sĩ Trịnh bị thương, cho nên lão hủ mới lộ mặt trước. Có gì sơ xuất, mong được lượng thứ."

    "Ngài nói khách sáo quá." Trịnh Nhân đổ mồ hôi, cái gì cô chủ, không ngờ người bệnh của ca mổ hôm đó lại có lai lịch lớn như thế, còn tưởng chỉ là một gã nhà giàu mới nổi thôi chứ.

    Nhà giàu mới nổi là nhà giàu mới nổi, không có bất cứ bối cảnh nào hết.

    Còn có kiểu người nói một câu mà gã đàn ông cao to ngoan như cừu lại đi làm quản gia cho người ta như Tam gia, cái nhà này chắc chắn không đơn giản.

    Trịnh Nhân có phán đoán sơ qua của mình.

    "Ngài yên tâm, có chuyện gì đợi ngài hoàn thành ca mổ rồi chúng ta sẽ nói tiếp." Tam gia chắp tay, khẽ cong lưng, cực kỳ khách khí với Trịnh Nhân.

    Trịnh Nhân cứ như rối gỗ, không biết nên nói gì mới phải. Anh đứng ngẩn ra nhìn Tam gia mang theo đám người cao to rời khỏi phòng phẫu thuật, lúc này mới thở phào một hơi.

    "Anh, lại đây nằm." Trên găng tay y tế của Trịnh Nhân dính đầy dấu vết máu tươi đọng lại, trông đáng sợ vô cùng, anh chỉ vào người bệnh nói.

    Người bệnh còn đang há hốc mồm ra nhìn, đến lúc này mới kịp bình tĩnh lại, hỏi yếu ớt: "Ngài.. ngài là giáo sư Nhật Bản? Tiếng Trung của ngài giỏi quá."
     
    ngngyvy, dem co don, penhi14121 người nữa thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...