Kinh Dị Sau Cơn Mưa - Rimon

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi Rimon, 23 Tháng hai 2020.

  1. Rimon

    Bài viết:
    92
    Tập 20: Chính phủ ra quân

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Để mà nói thì ý trí của thành viên trong nhóm của Ri thực sự rất vững bền, đó là những điều mà H đang tìm kiếm. Bởi theo H, chỉ có những người nắm giữ ý trí mạnh mẽ thì mới có thể sống sót và làm chủ được cơ thể khi cậu tiến hành biến đổi những người đó thành mẫu xác sống đột biến bậc nhất, có nhận thức, có tính toán và trình đó chiến đấu cao. Tới giờ, cậu vẫn cảm thấy nuối tiếc khi để những con mồi hoàn hảo đó chạy mất. Nhưng cả cái hầm thí nghiệm này ai cũng biết rằng H là một người rất cương quyết, một khi cậu muốn thứ gì thì sẽ tìm đủ mọi cách để lấy được nó. Vì vậy cậu đã nhờ chính phủ cử một đội quân nhỏ tiến vào thành phố để truy tìm tung tích nhóm của Ri nhằm bắt sống họ về nơi nghiên cứu virus của H.

    Trước đó, H đã gọi điện trực tiếp cho gã tổng thống mới của đất nước, cậu đưa ra một lời xin phép:

    "Chào ngài! Ngài giúp tôi một chuyện được không?"

    Hắn nói:

    "Không cần lễ phép thế đâu, cậu là người đưa tôi cùng những người trong tổ chức OTW đến với kế hoạch thống trị cái thế giới yếu đuối này nhanh hơn mà, cứ nói đi, tôi sẽ đáp ứng"

    H vui vẻ đáp:

    "Chà! Quý hóa quá, tôi chỉ xin ngài điều động một đội lính vào thành phố để lùng ra năm người mà tôi đã kể với ngài lần trước"

    Tên tổng thống dễ dàng đồng ý:

    "Chuyện nhỏ, trong vài phút nữa thôi sẽ có một người chỉ huy của nhóm quân đội đó liên lạc với cậu"

    H cười mãn nguyện, đáp lại lời cảm ơn qua điện thoại:

    "Vất vả cho ngài rồi, cảm ơn ngài đã đáp ứng"

    Cậu cũng không quên nhắc nhở:

    "À mà...ngài nhớ nhắc bọn họ là chỉ được bắt sống nhóm người đó thôi nhé, đừng giết"

    Nghe vậy, hắn đoán H lại có thí nghiệm lớn nào đó sắp được tiến hành, liền hỏi:

    "Cậu sắp có thí nghiệm hay ho gì tiếp theo à?"

    "Ngài đoán đúng rồi đó" H trả lời.

    Tên tổng thống hỏi tiếp:

    "Còn nhiều dân thường vẫn sống mà, sao cậu phải bắt bằng được năm người đó làm gì?"

    H không ngại giải thích:

    "Không như ngài nghĩ đâu, năm người đó có một tâm trí rất vững vàng, mà thí nghiệm tiếp theo của tôi sẽ cần những người như vậy để có thể tương thích với mẫu virus cấp cao nhất"

    Hắn lại hỏi nhưng lần này muốn đùa H một chút cho cậu bớt căng thẳng trong công cuộc phát triển virus, hắn giả vờ hỏi với giọng nghi ngờ:

    "Hừm! Theo tôi thấy thì còn rất nhiều người cũng có một ý trí vững vàng như vậy, không chỉ có năm kẻ đó đâu, sao cậu cứ khăng khăng đòi bắt họ vậy? Tôi có thể điều vài người có ý trí vững vàng như cậu muốn để cống hiến mình cho thí nghiệm của cậu mà?"

    H ấp úng:

    "À thì...tôi...chỉ là..."

    Tên tổng thống cười, nói:

    "Hà hà! Đùa thôi, tôi sẽ điều quân đi ngay đây"

    H ho một cái rồi cười thành tiếng, nói lời từ biệt:

    "Dạ vâng cảm ơn ngài lần nữa, ngài bảo trọng nhé"

    Cúp máy.

    H ngồi thờ thẫn trên ghế, đầu óc tạm thời dẹp chuyện thí nghiệm qua một bên. Khi giả làm một người tốt để đồng hành cùng nhóm của Ri một thời gian ngắn, cùng trò truyện với họ trong những lúc nghỉ ngơi sau vài lần chạy trốn xác sống, cậu mới nhận thấy rằng họ không những có ý trí mạnh mẽ mà còn là những con người rất quan tâm lẫn nhau. Thật sự từ trước tới giờ, đây là lần đầu tiên mà H tiếp xúc với những con người giàu tình yêu thương tới như vậy. Cả anh chàng với cái tên Noah cũng thế, sau những lần nghe lén anh ta cầu nguyện trong một căn phòng ở nhà ga cũ, H cũng cảm thấy tình thương vô đáy của Noah dành cho những người đã mất trong đại dịch xác sống này là rất cao cả, điều này làm cậu động lòng. Không phải động lòng với những người đã mất ấy, mà là sự cao cả và rộng lượng của Noah, ngay cả những tên độc ác bị chết mà anh ta cũng cầu nguyện đễ tiễn đưa về với cõi vĩnh hằng. Đặc biệt là Jill, những cô gái khác khi bị H dụ dỗ đều sẽ bị dính bẫy của cậu, nhưng riêng Jill thì một lòng đi theo Ri để hỗn chiến với xác sống, mặc dù cơ hội ngàn năm có một như vậy ở ngay trước mặt mà cô vẫn mạnh mẽ gạt bỏ nó đi khiến H vừa tức nhưng cũng vừa thấy thán phục. Vì vậy, H muốn đưa họ về đây, cậu muốn biến đổi Ri, Bella, Nick và Noah thành xác sống có nhận thức và ở bên cạnh cậu để thống trị thế giới. Nhưng cậu biết là như vậy chưa hết, họ nhất định sẽ phản kháng lại nên cậu sẽ phải lấy Jill ra để làm con tin, ép buộc họ phải phục vụ cậu cho tới chết thì thôi.

    Tuy nhiên, một phần nào đó trong suy nghĩ của H lại chỉ muốn một điều nho nhỏ. Một điều mà hàng trăm, hàng triệu người đều có. Đó là trở thành một thành viên trong nhóm của Ri, không phải để đi giết xác sống hay làm mục đích gì khác mà đơn giản chỉ là muốn cảm nhận sự quan tâm, sẻ chia của họ. Cậu muốn tình thương.

    Suy nghĩ nhỏ nhoi đó cậu để nó nằm gọn trong một góc, cậu biết điều này không đời nào sẽ xảy ra nên đành tiếp tục kế hoạch thống trị và kiểm soát thế giới. Vì khi làm được điều này, cả thế giới sẽ phải phục tùng H, sẽ phải nghe theo sự chỉ bảo của cậu và đặc biệt là cậu sẽ càng được nhiều sự chú ý hơn.

    Sau thời điểm đó, một đội lính đã được cử đến cắm quân ngay đằng sau trạm xăng để bàn kế hoạch truy tìm nhóm của Ri.

    Quay lại lúc nhóm Ri đã phát hiện bọn quân chính phủ ở đó.

    Bella nhìn xung quanh để định hình lại các lối đi ở khu phố này, nhưng thật đen đủi là không có lối nào dẫn vào đằng sau khu cắm quân của chúng. Cô chỉ vào một ngôi nhà gần đó, nói:

    "Trước hết cứ trốn tạm vào trong kia đã, chúng ta sẽ bàn kế hoạch"

    Sau khi Ri cậy khóa của cánh cửa, cả nhóm vào trong rồi khóa thật chặt cửa lại. Ngồi vây quanh một chiếc bàn, Ri lên tiếng đầu tiên:

    "Ai có ý tưởng gì không?"

    Nick đáp:

    "Chúng ta có thể bỏ đi mà, chắc không sao đâu anh"

    Jill giải thích thay Ri:

    "Không dễ đâu em à, chính phủ cử quân xuống đây chắc chắn phải có mục đích, nếu chúng đến đây chỉ để tiêu diệt xác sống thì đã không cắm quân ở đó, chỉ có hai khả năng thôi"

    Noah hỏi:

    "Là gì thế chị?"

    Jill lập luận:

    "Như chúng ta đã biết thì H cũng có mối quan hệ thân thiết với chính phủ, vậy nên khả năng thứ nhất là chúng đến đây để bắt thêm người sống sót về phục vụ cho những thí nghiệm của hắn ta, khả năng thứ hai là chúng đến đây để bắt cả nhóm chúng ta"

    Ri thắc mắc:

    "Khả năng thứ hai có vẻ không khả thi đâu Jill à, sao cậu nghĩ vậy?"

    Jill giải thích thêm:

    "Cậu nghĩ mà xem, lúc chúng ta lật tẩy được kế hoạch của tên H trên đoàn tàu đó, hắn đã từng nói như thể chúng ta là những mẫu thí nghiệm hoàn hảo đối với hắn vậy, thế nên khả năng hắn cử quân xuống đây để bắt chúng ta là rất cao"

    Bella đồng ý với suy luận của Jill:

    "Ừ đúng đó, đừng loại bỏ bất cứ khả năng nào"

    Song Bella bắt đầu luôn kế hoạch đột nhập và khu cắm quân ấy:

    "Mọi người à! theo như tôi thấy thì xung quanh đây không có con đường hay ngõ hẻm nào dẫn đến nơi khuất tầm nhìn của khu cắm quân đó, vậy nên chỉ còn duy nhất một cách thôi, đó là cải trang thành bọn chúng"

    Noah bất ngờ thốt lên:

    "Cải trang? Cách đó mạo hiểm lắm"

    Bella nghiêm mặt nhìn cậu, đáp:

    "Trừ khi anh nghĩ được kế hoạch khác"

    Nick lên tiếng hỏi:

    "Hay để em dụ xác sống đến như lần chúng ta chiến với lũ trộm?"

    Ri gạt đi:

    "Không được đâu Nick, bọn lính đó có trang bị súng đầy đủ mà"

    Ngoài Bella, bốn người còn lại suy nghĩ mãi cũng không ra nổi kế hoạch nào khác.

    Sau cùng, Ri lên tiếng:

    "Được rồi, chúng ta sẽ làm theo kế hoạch của Bella, lần này sẽ khó hơn những trường hợp trước rất nhiều nên mọi người hết sức cẩn trọng nhé"

    Ai cũng gật đầu quyết tâm. Bella giải thích kế hoạch:

    "Ô kê vậy mọi chuyện sẽ diễn ra như sau nè, vì trong đó có vẻ không có tên lính nào là phụ nữ nên đành phải để Noah và Ri cải trang thành chúng, còn lại Nick và Jill sẽ đi thẳng vào trong đó xin đồ ăn rồi chúng sẽ bắt được hai người..."

    Jill cản lại:

    "Còn cậu thì sao? Cậu định làm chuyện gì nguy hiểm một mình à?"

    Bella đáp:

    "Ri và Noah sẽ làm cách nào đó đánh lạc hướng chúng để mình lẻn vào vào bên trong để đánh gục vài tên, sau cùng hai người họ sẽ giải thoát cậu và Nick rồi chúng ta chiến đấu với những tên còn lại"

    Jill từ chối:

    "Thôi để mình làm cho, sáng nay cậu đã phải ngất lên ngất xuống với tên biến thái Hutch mấy lần cũng là đủ rồi, lần này cứ để mình làm"

    Biết một khi Jill quyết định thì sẽ khó có thể ngăn được, Bella đành hỏi:

    "Cậu chắc không đó?"

    Jill gật đầu quả quyết. Thấy vậy, Bella nói:

    "Được! Vậy Jill sẽ thay vị trí của tôi"

    Noah thắc mắc:

    "Ờm...vậy cải trang thế nào bây giờ? Đừng nói là..."

    Bella đoán được Noah định hỏi gì tiếp theo, cô đáp:

    "Đúng như anh nghĩ rồi đấy, chúng ta sẽ phải dụ hai tên ra xa và đánh ngất chúng rồi lấy hết trang bị quần áo lính trên người chúng"

    Ri nghe kế hoạch cũng đoán rằng lần này cả nhóm có thể sẽ phải vài tên lính hoặc tất cả các tên lính. Cậu quay ra đặt hai tay lên vai Nick, từ tốn nói:

    "Nghe này Nick, anh e rằng chúng ta sẽ phải sát hại một số mạng người đấy, nhóc có làm được không?"

    Thấy vậy, Jill cũng nói tiếp lời Ri:

    "Ừ đúng đấy Nick à, hay là em ở đây chờ bọn chị nhé?"

    Bốn cặp mắt chú ý vào Nick. Giờ đây cậu bé khá là bồn chồn lo lắng, mặt hơi cúi xuống đất.

    Kiên nhẫn đợi 2 phút sau mới thấy đầu cậu dần gật gật nhẹ, Bella thấy thế liền hỏi:

    "Việc này không bắt buộc đâu em à, em chắc là muốn làm chứ?"

    Đợi thêm vài giây, Nick ngẩng hẳn đầu lên rồi cương quyết trả lời:

    "Vâng! Em sẽ làm"

    Noah thấy vẻ mặt Nick rất mạnh mẽ, cậu chốt câu cuối trước khi thực hiện kế hoạch táo bạo này:

    "Hành động thôi"

    Vị trí cổng khu đất cắm quân, may thay là có đúng hai tên lính đang đứng canh bên ngoài như nhóm của Ri mong muốn. Hai người đó đứng nói chuyện một lúc thì tên A thấy có một gói kẹo di chuyển chậm vào vách tường bên phải. Tên A nói với tên B:

    "Ê! Hình như có đứa chơi bọn mình kìa"

    Tên B ngoắc tay ra hiệu cả hai cùng tiến đến gần đó, vừa làm, hắn vừa nói:

    "Thằng nhóc này đụng nhầm người rồi, chúng ta nên bắt nó về đây trấn lột cho vui, đi!"

    Hai kẻ này chủ quan, cứ nghĩ một cậu bé nào đó đang trêu chúng. Thế nên chúng cứ đi thẳng về phía vách tường ấy bằng một dáng đi hống hách, không có chút gì là phòng thủ. Còn gói kẹo vẫn cứ thế bị sợi dây kéo dần vào trong vách tường.

    Cho đến khi cả hai ngó hẳn vào, đúng như chúng nghĩ là chỉ có một cậu nhóc mặc áo len với cái mặt bị che bởi chiếc khăn. Thật ra đó là Nick, cậu giả vờ giật mình bật ngửa ra sau, tay và chân phối hợp đầy xuống đất để cơ thể di chuyển dần về phía một vách tường khác gần đó, hành động này khiến hai tên lính tưởng cậu đang sợ hãi thật. Thấy vậy, chúng cười, tiến chầm chậm về phía Nick như muốn đe dọa cậu, vừa đi vừa nói:

    "Nào nào nào! Nhóc tưởng bọn này thích ăn kẹo ngọt sao? Nhóc nghĩ đúng rồi đấy, còn kẹo không? Bọn này đang nhạt mồm đây"

    *Bụp!* *Bụp!* Hai tiếng gậy vang lên đồng thời hai tên lính cũng ngã sang một bên và ngất đi ngay lập tức. Chúng vừa bước tới sát vạch tường tiếp theo thì đã bị Jill và Ri đập mỗi tên một phát gậy vào đầu, vì không trong tư thế phòng thủ với sự chủ quan nên hai tên lính không trở tay kịp.

    Lọ mọ khoảng 10 phút, Ri và Noah cuối cùng cũng lột xong trang phục và vũ khí quân đội của hai tên lính kia rồi mặc lên người. Ba người còn lại kiếm vài sợi dây thừng chói hai tên lính lơ lửng lên trên trần nhà trong một nhà kho gần đó, Jill sợ chúng sẽ thoát nên cô thắt tới năm nút dây, Bella còn nhét thêm rẻ lau vào mồm chúng, Nick vẫn không yên tâm liền dính thêm một lớp băng dính quanh mồm chúng. Song Jill nhìn Ri, đặt tay lên vai cậu và nói câu đùa:

    "Chàng lính của mình"

    Bella thấy vậy bắt chước theo, cô đặt tay lên vai Noah rồi nói:

    "Chàng lính của tôi"

    Nick với lấy súng trên tay Ri, hỏi:

    "Em cầm khẩu này một tí nhé, nó đẹp thật"

    Đó là khẩu súng trường mang tên AR-15 với ống ngắm chấm đỏ trông rất bắt mắt.

    Sau đó, để diễn một cách chân thật nhất thì Noah bắt buộc phải chói tay của Bella và Nick thật chặt về phía sau lưng. Bella nói:

    "Xì! Chàng lính của tôi đang chói tôi lại"

    Noah cười, đáp:

    "Chịu tí đi nào...chút nữa kiểu gì cô cũng được thả ra mà"

    Quay trở lại khu cắm quân. Tên lính chỉ huy ra cổng không thấy hai lính gác của mình đâu, liền gọi lớn:

    "Hai chúng mày đâu cả rồi? Lại chết cả lũ với nhau rồi à?"

    Vừa dứt lời thì Ri giả vờ kêu lên từ trong sau vách tường bị khuất:

    "Bọn tôi về ngay đây thưa ngài"

    Tên chỉ huy nheo mắt nhìn về phía tiếng nói của Ri. Bỗng hắn bất ngờ khi thấy hai lính gác cổng của mình đang áp giải hai người, trong đó có một thằng nhóc và một đứa con gái có mái tóc màu nâu. Hắn hỏi:

    "Bọn mày đã bắt được hai đứa rồi à? Có đúng người không đấy?"

    Noah cố gắng gằn giọng sao cho giống với giọng của bộ đội:

    "Vâng! Là chúng nó đấy thưa ngài, nhưng tôi chỉ bắt được hai tên này thôi, ba tên còn lại thì không thấy tăm hơi đâu"

    Cũng may hắn không nghi ngờ hay đếm xỉa gì đến Ri và Noah, cái hắn chú ý nhất là Nick và Bella đã được bắt sống về. Tên chỉ huy dơ tấm ảnh mà H đã đưa ra, ngắm nghía và so sánh một hồi rồi nói:

    "Đúng là hai trong năm kẻ mà cấp trên giao nhiệm vụ cho chúng ta bắt rồi, chà! Nhanh thật đấy, bọn mày cứ thế mà phát huy nhé"

    Sau khi đưa Bella và Nick vào bên trong bãi đất cắm quân, bao nhiêu tên nói:

    "Là bọn chúng à?"

    "Ghê thế, đã bắt được hai tên rồi hả Talot?"

    "Làm tốt lắm Chaplie"

    Ri và Noah liếc xuống thẻ tên của mình mới nhận ra Ri đang giải dạng Talot còn Noah thì là giả làm Chaplie. Thấy vậy, hai cậu liền dơ một ngón cái lên ra vẻ cảm ơn những lời khen của mấy tên lính khác chứ không nói gì vì sợ sẽ lộ. Bella đứng lại nhìn xung quanh vì tò mò, Noah đá nhẹ vào mông cô rồi giả vờ nói:

    "Đi tiếp đi con nhỏ kia"

    Bella lườm Noah, suy nghĩ trong đầu "Đợi đấy, xong vụ này anh chết với tôi" rồi cô tiếp tục cùng Nick bước vào một túp lều quân đội cỡ nhỏ.

    Trong chỗ lều nhỏ này không có tên lính nào thèm vào, đa số chúng đều tụ tập quanh chiếc bàn ngoài sân, còn lại thì ở túp lều cỡ lớn gần đó để bàn bạc về kế hoạch chia đội truy tìm nốt những người còn lại trong nhóm của Ri. Vì vậy, vừa vào bên trong thì Ri nói:

    "Hai người ở yên đây nhé, đợi đến khi chúng tôi hoặc Jill vào cởi chói thì mới hành động"

    Bella và Nick gật đầu, ngồi tựa lưng vào nhau. Ri nói tiếp:

    "Giờ thì đánh lạc hướng chúng thôi"

    Noah nhìn Ri, hỏi:

    "Đánh lạc hướng kiểu gì bây giờ anh?"

    Cả hai bắt đầu đơ mặt nhìn nhau thẫn thờ, giá như Jill ở đây thì cô ấy sẽ nghĩ ngay ra cách. Ri tự tát vào má mình một cái, than:

    "Trời! Quên mất không chuẩn bị trước"

    Bella định lên tiếng thì tên chỉ huy từ ngoài bước vào. Thấy vậy, Ri nhanh chóng quay lại vai diễn, cậu nói với Bella và Nick:

    "Chúng mày ở yên đây, cố trốn chạy sẽ vô ích thôi, bọn tao có nhiều quân lắm"

    Tên chỉ huy cắt ngang:

    "Được rồi, hai chúng mày không cần canh cổng nữa nhé, ra ngoài đứng trước túp lều này canh cho hai đứa này không trốn đi là được"

    Noah và Ri đồng thanh:

    "Tuân lệnh!"

    Rồi cả hai vén màn bước ra ngoài, đứng quay lưng vào túp lều nhưng tai thì cố nghe ngóng bên trong.

    Tên chỉ huy đứng im lặng, hết nhìn Nick rồi lại nhìn Bella bằng một cặp mắt ngờ vực. Hắn nói một câu trước khi rời đi:

    "Chẳng biết chúng mày có gì đặc biệt mà tiến sĩ H lại muốn bắt về nữa"

    Khi đứng một lúc, đợi cho tên chỉ huy đi hẳn vào trong túp lều cỡ lớn, không còn ai chú ý đến chỗ này nữa thì Noah mới quay sang Ri và nói thầm:

    "Sịt! Sịt! Anh Ri!"

    "Hả?" Ri đáp.

    Noah hỏi:

    "Anh nghĩ ra cách gì chưa?"

    Nhìn xung quanh cũng chả thấy có gì làm Ri nảy ra ý tưởng, cậu lắc đầu:

    "Không tài nào nghĩ được"

    Quả đúng như vậy thật, trong bãi đất này chẳng có gì có thể gây tiếng động mạnh ngoại trừ súng ống và lựu đạn, nhưng bây giờ bắn hoặc rút lựu đạn thì khả năng cao sẽ bị lộ. Nếu lấy lí do là tuột tay cướp cò thì nghe rất vô lí vì trong quân đội chính phủ thường sẽ rèn luyện rất nghiêm ngặt nên việc một người lính nào đó vô tình cướp cò súng là một điều gần như không thể xảy ra, nhất là với lính gác, cả Noah và Ri đều biết điều đó.

    "Khoan đã" Noah dường như vừa nghĩ ra một cách.

    Ri quay ra nhìn, chờ đợi câu trả lời từ cậu ấy. Noah đưa ra kế hoạch:

    "Cách này sẽ khá đau đớn đây...bây giờ em và anh giải vờ đi lấy nước, xong trong lúc về thì anh cố tình ngã đồng thời tay anh phải bóp vào cò súng, nhưng nhớ phải chĩa súng về phía em..."

    Ri cắt ngang:

    "Điên à! Lỡ tôi bắn vào cậu thật thì sao?"

    Noah lắc đầu, nói thêm:

    "Tất nhiên là anh phải chĩa chệch sang một bên chút, nhưng em e là em sẽ phải tự bắn vào chân mình để họ tưởng là anh bị ngã nên vô tình cướp cò súng bắn vào chân em"

    Ri lại định cãi lại tiếp, Noah dơ tay cản lời, cậu chấn tĩnh Ri:

    "Bình tĩnh đã anh, yên tâm là em chỉ bắn sượt chân thôi, không bị thương nặng đâu mà sợ"

    Ri vẫn cố cãi:

    "Cậu tưởng bắn sượt chân mà không đau à? Tôi từng bị cảnh sát bắn sượt bụng rồi đấy...nó đau và rát nguyên một tuần đó cậu biết không?"

    Noah hỏi:

    "Chứ anh nghĩ còn cách nào khác à?"

    Thật ra còn rất nhiều cách khác nhưng vì đang trong tình thế căng thẳng nên Ri bị áp lực làm cho không thể nảy ra một chút ý tưởng gì đó về việc đánh lạc hướng quân đội. Cậu đành đưa ra yêu cầu cuối cùng:

    "Vậy để tôi thay cậu cho, cậu sẽ ngã, tôi sẽ tự bắn chân mình"

    Noah cương quyết trả lời:

    "Không, em làm"

    "Tôi làm" Ri vẫn cãi.

    Hai người bắt đầu cãi nhau hơi quá đà khiến một số tên lính từ phía xa nhìn vào. Để ý thấy điều này, Ri lập tức quay ra cười rồi dơ tay nói lớn:

    "À không có gì đâu, cái cậu này cứ thích bắt tôi khao một bữa ăn lớn sau vụ này ấy mà"

    Một tên lính đáp:

    "Thế à? Yên tâm tôi sẽ khao cả lũ mà, hai cậu không phải cãi cọ về việc này đâu"

    Sau đó, mấy nhiều tiếng cười vang lên rồi ai lại vào việc của người đó. Ri và Noah thở phào vì súyt bị lộ. Không chờ gì thêm, Ri ngẩng mặt nhìn Noah, nói:

    "Không cãi nữa, tôi sẽ làm"

    Thấy Ri cứng đầu quá nên Noah cũng đành chấp nhận:

    "Thôi được rồi...nhưng anh nhớ là phải ngắm bắn sao cho đạn bay sượt chân đấy"

    "Biết rồi mà" Ri đáp.

    Quyết định xong, Noah gằn giọng gọi một tên lính đứng gần nhất:

    "Này anh bạn! Canh hộ bọn tôi nhé? Bọn tôi đi lấy nước rồi về ngay"

    Hắn ngẫm nghĩ một hồi rồi đáp:

    "Ừ, đằng nào cũng sắp hết nước rồi nên hai cậu đi lấy nhiều nhiều vào nhé"

    Hai người gật đầu rồi đi thẳng ra cổng, còn tên lính đó thì thay thế vị trí canh gác túp lều nhỏ đó. Vừa đi khỏi bãi đất ấy thì gặp Jill đang nấp sau ngay một căn nhà ở sát nơi đó, cô hỏi:

    "Kế hoạch ổn cả chứ?"

    Ri gật đầu, đáp:

    "Có vẻ như sẽ thành công đó, bọn mình diễn giỏi lắm"

    Song cậu giải thích kế hoạch đánh lạc hướng với Jill. Nghe xong, cô lo lắng nói:

    "Thôi bỏ kế hoạch này đi, như thế đau lắm Ri à"

    Rồi cô nghĩ ra một cách khác:

    "Bây giờ cậu lại giả vờ bắt mình vào nốt, rồi tất cả chúng ta sẽ hành động"

    Ri đáp:

    "Không được đâu Jill, giờ mà bặt cậu vào thì thể nào bọn chúng cũng sẽ nghi ngờ, không thể nào H cử một đội quân đi mà chỉ cần hai tên lính gác cổng đã bắt được cùng một lúc ba nạn nhân được"

    Jill suy nghĩ một hồi thấy Ri nói cũng có lí, do cô lo lắng quá nên quên không tính đến trường hợp này. Cô nhìn Ri, khẩn khoản:

    "Nhớ phải bắn sượt như Noah nói đó, không đừng trách với mình nhe"

    Ri cười, nháy mắt với Jill rồi đáp:

    "Mình sợ bị cậu đánh lắm nên sẽ không bắn thẳng vào chân đâu"

    Jill phì cười, đẩy nhẹ Ri một cái. Noah nhìn hai người, nói:

    "Ờm...anh chị à...đây không phải lúc âu yếm nhau đâu"

    Vài phút sau, ba người tìm ra được một thùng bia rồi Noah bắt đầu bê nó về. Cậu thở đều để giữ bình tĩnh vì sắp phải diễn một pha cực kì căng thẳng và đòi hỏi sự nhanh nhạy từ cả cậu và Ri. Jill thì nấp sẵn sau cái thùng rác sát cổng để chờ đợi thời cơ.

    Tính từ cổng đi thẳng vào bên trong rồi rẽ sang bên phải một chút thì sẽ đến túp lều nhỏ mà Bella và Nick đang ngồi trong đó. Thế nên Ri và Noah đi vòng sang bên trái để tới chỗ cái bàn to, ngồi xung quanh là nhiều tên lính đang ăn uống, có vài tên lính vẫn đi lại ngoài sân để bê hồ sơ với các dụng cụ liên lạc và bộ phận của súng. Thùng bia được mang đến nơi, vừa đặt lên bàn thì cả lũ đã hô lên một cách vui mừng vì bia đúng là khẩu vị ưa chuộng của chúng. Sau đó thì Noah nói:

    "Cứ ăn tự nhiên nhé mọi người, bọn tôi đi canh tiếp"

    Bọn chúng không để ý, cứ tụm lại thùng bia như sợ có người lấy hết phần của mình. Nhân cơ hội đó, Ri quay nhìn từng tên lính đang đi lại, đợi vài giây khi chúng không để ý tới chỗ này nữa thì cậu nhìn Noah rồi gật đầu ra hiệu hành động. Cả hai bắt đầu tiến ra xa một chút, rồi Noah từ dáng đi thẳng chuyển thành dáng đi lùi giả vờ đang nói chuyện rất chăm chú với Ri, còn Ri thì vừa đi vừa dơ súng chĩa xuống cạnh chân và cố nhắm vào mép đùi. "Biết thế không làm kế hoạch này cho xong" Noah nghĩ trong đầu như vậy vì thấy Ri chĩa súng xuống như thế khiến cậu rất lo, nhưng thôi đã đến nước này rồi thì đành phải làm tiếp thôi. Ngay sau khi Ri gạt nấc chế độ súng từ liên thanh sang chế độ bắn ba viên, Noah lập tức ngã ra sau rồi dơ súng về hướng Ri nhưng chếch lên trờ một chút. Ri căng mắt, lắng tai nghe để căn sao cho tiếng súng của cậu trùng với tiếng súng của Noah. *Đoàng! Đoàng! Đoàng!* *Đoàng!* Một tiếng súng bị thừa ra, Ri mong điều đó không làm lộ vai diễn của cả hai, đồng thời cậu cũng ngã ngược chiều với hướng ngã của Noah, dưới đùi thì không phải một vết sượt mà tới hai vết.

    "Đau quá!" Câu này thì Ri vừa diễn vừa thật vì nó thật sự rất đau rát.

    Bọn lính nghe tiếng súng mới chạy ra hỏi:

    "Gì đấy?"

    Noah giải thích:

    "Tôi xin lỗi, tôi bị trượt chân ngã rồi không may nổ súng vào người Ri"

    Tên lính với thân hình đô nhất thắc mắc:

    "Ri?"

    "À ý tôi là Talot...bình thường tôi hay gọi anh ấy là Ri vì anh ấy thích ăn cà ri" Noah vội giải thích thêm.

    Vài tên đỡ Ri dậy, vừa làm vừa mắng Noah:

    "Chaplie! Cậu hậu đậu quá đấy, Talot bị thương ở chân rồi này, may cho cậu là chỉ hai vết rách ở mép đùi thôi đấy...kiểu này cậu chết với chỉ huy rồi Chaplie ạ"

    Vài tên khác chạy vào trong lều to để lấy đồ y tế sơ cứu.

    Jill nhòm vào, nhanh mắt liếc quanh. Khi không thấy ai chú ý tới con đường mà cô định hướng tới thì cô vội lao vào, chạy một đường thẳng nhưng cũng cố gắng giảm tiếng chân chạm xuống đất đến mức nhẹ nhất có thể. Vừa tới cuối mảnh đất, cô nhìn sang bên phải để tìm cái lều nhỏ nhất mà Ri đã nói. Nhưng xui một cái là tên lính canh hộ Noah và Ri vẫn đứng ở ngay trước túp lều đó, hắn nghe thấy tiếng súng chỉ ngó đầu ra hóng chứ không đi ra xem.

    Tuy vậy, nhân lúc đầu hắn vẫn quay về hướng Ri và Noah đang nằm thì Jill lao về phía hắn, tay cô rút con dao ở bao da dưới đùi lên. Tên lính đó nghe thấy tiếng chân đang chạy đến gần, hắn quay phắt ra thấy Jill nên định dơ súng về phía cô nhưng đã quá muộn. Lưỡi dao của Jill nằm gọn trong cổ hắn ngay khi hắn vừa quay ra, lưỡi dao cắt đứt dây thanh trong cổ khiến hắn không thể kêu lên mà chỉ ặc ặc vài tiếng. Sau đó, Jill thò tay vào dây quai mũ của tên lính ấy, móc nút ra rồi gẩy mạnh vào chiếc mũ làm cho nó bật sang một bên. Song cô rút dao, nói:

    "Xin lỗi nhé"

    Dứt lời, cô đâm nhát dao thứ hai vào đầu hắn. Tên lính quá bất ngờ, không kịp trở tay, ngã về đằng sau. Jill nhanh chóng túm lấy người hắn và cả cái mũ rơi bên cạnh, lôi vào trong túp lều nhỏ.

    Bella và Nick ngồi bên trong giật mình khi thấy Jill đi vào, lôi thêm cả cái xác của một tên lính. Nick hỏi:

    "Giờ làm gì hả chị Jill?"

    Jill vừa bỏ balo sau lưng xuống, lấy ra một khẩu súng lục, một khẩu sóc lọ và hai con dao khác. Vừa làm, cô vừa đáp:

    "Chị sẽ thả Bella và em ra rồi chúng ta sẽ phải xả súng giết hết bọn chúng"

    Nói xong, cô cởi chói cho hai người rồi chia súng. Bella cầm khẩu sóc lọ như thường lệ, Nick sẽ dùng hai khẩu súng lục nhưng một khẩu đút vào bao dưới quần để nếu trong trường hợp khẩn cấp sẽ cầm cả khẩu để bắn cho nhanh. Còn lại hai con dao, Bella và Nick mỗi người một cái. Riêng Jill thì đã quá quen với độ giật của súng sóc lọ nên cô sẽ tăng thêm mức độ khó hơn bằng cách sử dụng khẩu AK-47 của Ri.

    Bella hỏi:

    "Jill! Lỡ bọn mình bắn trúng Ri và Noah thì sao?"

    Jill đáp:

    "Yên tâm, hai người họ sẽ nằm ở dưới đất xả súng vào bọn quân đội nên dễ nhận biết thôi"

    Rồi cả ba người chuẩn bị hỗn chiến. Nhưng Jill thấy Nick có vẻ hơi run, cô liền vỗ vai cậu bé, nói:

    "Nick à, em đừng sợ, chúng ta chưa bao giờ thất bại mà đúng không? Tự tin lên, bọn chị sẽ không để em bị thương đâu"

    Nick lắc đầu, đáp:

    "Đấy không phải cái em sợ...em...chỉ là...đây là lần đầu em giết người"

    Jill ngồi xổm xuống trước mặt Nick, hai tay níu lấy vai cậu, mắt cô nhìn thẳng vào mắt thằng bé rồi động viên:

    "Nghe chị này! Chúng ta bắt buộc phải làm như vậy, bọn chúng đang làm tay sai cho những người xấu, bọn chúng đã tiếp tay cho việc phát tán virus vào cơn mưa làm cho nhiều người thiệt mạng, gia đình của em gặp nguy hiểm một phần cũng là do chúng, cứ bắn tất cả những kẻ đó mà không cần phải nương tay em nghe chưa?"

    Thấy Nick vẫn im lặng, cô nói thêm:

    "Ngay cả khi những kẻ tàn nhẫn đó chết thì vẫn chưa đủ cho số lượng người mà chúng đã giết đâu em à"

    Nick ngẩng mặt, tay dần hết run, đáp:

    "Vậy em sẽ trả thù cho những người vô tội"

    Jill gật đầu, cười tự hào với Nick.

    Bên ngoài, Ri vừa nằm vừa kêu thêm nhằm kéo dài kế hoạch đánh lạc hướng:

    "Tôi nghĩ tôi không đi được nữa rồi, đau quá Chaplie ơi, cậu đã làm gì thế này"

    Tên lính đang băng bó cho cậu nói:

    "Bình tĩnh nào Talot, chỉ là vết đạn sượt qua thôi mà...làm gì căng vậy"

    Bỗng nhiều tiếng súng vang lên, vài tên lính trong đám đông bị đạn bay vào chỗ chỗ trí mạng nên ngã ra chết ngắt, một số kẻ bị thương nên dơ súng bắn trả. Đó là những tiếng súng do Jill, Bella và Nick bắn. Họ vừa bắn, vừa nấp vào những thùng sắt hình trụ, thùng gỗ vuông gần đó.

    Một tên lính hô lớn:

    "Có địch!"

    Tất cả các tên còn lại đều dơ vội khẩu súng đeo trên ngực, xả đạn về hướng ba người kia.

    Ri nói với Noah:

    "Bắn!"

    Rồi cả hai giữ tư thế nằm đó, tay thì dơ súng rỉa hết tên lính này đến tên lính khác từ phía sau. Đạn được bắn từ đằng trước và đằng sau khiến cả lũ không kịp tìm nơi ẩn nấp đã ngã xuống chết như ngả rạ.

    Nhưng chưa hết, còn những tên lính khác vẫn đang ở trong những túp lều cỡ lớn để chuẩn bị súng đạn đầy đủ hơn, riêng tên chỉ huy là có giáp và mũ chống đạn. Jill hét lớn:

    "Noah! Ri! Tìm chỗ nấp đi, chưa xong đâu"

    Ri và Noah nghe vậy liền chạy ra chỗ chiếc bàn lớn đằng xa, lật nó nằm ngang rồi nấp ở sau đó. Được hơn nửa phút thì từ trong các túp lều lớn, quân lính phi ra một cách nhanh chóng rồi tên nào cũng tự tìm cho mình một điểm chắn đạn như đá đúc hình chữ nhật, hộp tiếp tế lớn, xe quân đội. Vài tên bị hạ ngay khi vừa chạy ra vì bị loạt đạn của nhóm Ri ở hai bên bắn tréo sang.

    Pha đấu sũng giữa hai phe diễn ra rất lâu, có khi phải đến nửa tiếng vẫn chưa xong.

    Không thể đợi lâu hơn, Ri bắt đầu hành động. Cậu với thêm chiếc ghế dài ốp vào bàn để gia tăng sức phòng thủ hơn, rồi nói với Noah:

    "Ở đây cố thủ nhé, tôi sẽ lên tấn công chúng"

    Dứt lời, Ri nhanh chóng nhảy lăn sang một chiếc xe quân đội kế bên, mặc dù vết thương đang đau nhưng vẫn hành động. Bắn hạ hai tên ngó mặt ra từ một túp lều, Ri mở cửa chui vào bên trong xe và vặn chìa khóa cho nổ máy. Cậu lùi xe về sau khoảng 1 mét rồi vặn tay lái sang trái, chân dẫm ga chuyển hướng xe tiến về hướng bọn lính. Chiếc xe bị dính đầy lỗ đạn nhưng vẫn trụ được vì đây là xe quân đội. Xe húc mạnh vào những tảng đá đúc khiến năm tên bị đẩy văng ra xa. Không những thế, Ri còn ôm cua thêm một vòng cho xe đập vào người một số tên khác. Sau đó Ri mở cửa lao ra khỏi xe rồi chụp lấy một tên lính, cậu không giết hắn mà chỉ luồn ra sau lưng, lấy cơ thể hắn làm bia đỡ đạn. Và cứ thế, cứ thế, cậu đẩy tên lính xấu số đó lên phía trước, vừa đẩy vừa luồn súng vào nách hắn và bắn về những hướng có địch. Còn hắn thì cứ giật người liên hồi vì bị những viên đạn của chính đồng đội mình ghim vào người.

    Chộp lấy lợi thế đó, bốn người còn lại cũng dần chuyển vị trí ẩn nấp, tiến dần về phía những tên lính khiến chúng bị dồn tới cuối mảnh đất này. Jill, Nick và Bella mỗi lần di chuyển cũng hạ được ít nhất bốn kẻ địch. Noah sau khi bắn hết đạn thì dùng dao quân đội rồi chuồn ra những ngóc nghách mà chúng không để ý và cứ thế ám sát từng tên từ phía sau, sau đó cướp súng của chúng và bắn tiếp.

    Nhưng chưa hết khó khăn này lại đến khó khăn khác. Tên chỉ huy từ trong một túp lều lớn, bước ra với áo giáp đầy đủ, hai tay hắn bê cả một khẩu súng máy sáu lòng xả đạn tứ phía. Trước cổng khu đất rộng này còn có nguyên cả một bầy xác sống vật vờ kéo đến từ các nơi khác, trong đó bao gồm cả bọn Lưỡi, chó xác sống. Bầy xác sống này rất đông và thậm chí còn đông hơn cả bầy đang ở nhà ga cũ mà nhóm của Ri đã từng tới, chúng bị tiếng súng thu hút mà cứ thế kéo đến mỗi lúc một nhiều, đường phố trở nên chật chội hơn bao giờ hết.

    -Còn tiếp-
     
    trangduong0932 thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 28 Tháng tám 2020
  2. Rimon

    Bài viết:
    92
    Tập 21: Thất bại của một chỉ huy

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Áo giáp bằng vải dày nhưng bao quanh nó hầu hết là những mảng thép có độ chống chịu cao cùng hàng chục đinh ốc giữ cho bộ giáp cực kì chắc chắn. Những phần bộ phận có nhiều thép che chắn nhất là vai, khủy tay, cổ tay, toàn bộ vùng thân trước và sau lưng, sau cùng là bắp chân và đầu gối. Đó là bộ giáp đen mà tên chỉ huy đang mặc. Không những vậy, hắn còn đeo một chiếc mũ cũng bằng vải và bao bọc bởi thép cứng, chỉ để lộ một đường ngang trên mắt để nhìn thấy cảnh vật xung quanh, nhưng cũng không may mắn cho nhóm của Ri là chỗ đường ngang ở mắt hắn lại có một lớp kính chống đạn nên việc bắn xuyên qua nó rất khó. Và thứ nguy hiểm nhất mà tên chỉ huy đang cầm là khẩu súng máy sáu lòng, số đạn dược mà hắn mang theo thì nhiều vô kể. Tất cả những thứ đó làm cho cả thân hình của hắn trông như một người máy có thể tàn sát bất cứ ai cản hắn làm nhiệm vụ.

    Nhóm của Ri chưa kịp tiệu diệt sạch quân đội cấp thường thì tên chỉ huy đã xông ra, đứng trước lều và rỉa một loạn đạn quanh nửa bán kính vòng tròn trước mặt. Vừa lúc đó thì cả năm người đã nấp kịp, nên những sinh mạng mà tên chỉ huy giết chỉ toàn là lính của hắn, hắn không cần biết là đạn sẽ trúng ai mà chỉ cần giết bằng được những người trong nhóm Ri thì mới dừng lại. Nhưng khi đang xả súng thì bỗng hắn dừng lại một lúc, chợt nhận ra nhiệm vụ của mình là phải bắt sống năm người kia trở về. Vì vậy hắn bắt đầu căn đầu súng chệch xuống một chút, sao cho đạn bay ra sẽ chỉ găm vào chân họ.

    *Cạch! Cạch! Cạch!* Nick và Noah đã hết đạn, Nick nói to:

    "Em hết đạn rồi!"

    Jill đưa thằng bé khẩu súng AK-47 rồi với lấy cho mình một khẩu súng lục khác bị rơi ra từ xác của một tên lính. Nick nói:

    "Em...em không biết bắn súng này, chị đổi cho em súng ngắn đi"

    "Nè em" Jill đổi lại súng cho Nick.

    Ri và Noah một lần nữa nấp cùng nhau ở sau hộp tiếp tế, Ri nói vọng ra:

    "Noah hết đạn rồi, mình thì còn một băng đạn ba chục viên nữa thôi"

    Nhìn sang Bella, Jill thấy bạn thân mình cũng đang loay hoay nhìn xung quanh để tìm khẩu súng khác, có vẻ cô ấy cũng sắp hết đạn. Jill lên tiếng:

    "Bên mình thì Nick đã bắn hết hai khẩu súng lục, còn một khẩu thứ ba với chín viên nữa thôi, Bella thì chắc cũng sắp hết đạn rồi, mình cũng vậy"

    Tên chỉ huy không nghe thấy tiếng nói các thành viên trong nhóm của Ri vì còn đang mải bắn hỏng những chỗ ẩn nấp.

    Ri ngẩng lên, cố gắng bắn vào những chỗ không có lớp giáp che. Nhưng hễ cứ ló đầu ra, đang ngắm bằn thì súng của hắn lại rỉa qua làm cậu lại phải thụt đầu vào. Có vẻ tên này có kinh nghiệm bắn súng máy rất giỏi.

    Chợt hắn dừng bắn, đầu thì quay ra nhìn phía ngoài cổng rồi nhận ra lũ xác sống đang kéo đến nườm nượp. Tạm dẹp nhiệm vụ sang một bên, hắn tiến tới cổng để đóng và khóa cánh cổng lại. Nhân cơ hội đó, Ri nói to:

    "Mọi người bắn vào những chỗ mà giáp của hắn không che đi"

    Jill quan sát nhanh rồi ngăn lại:

    "Khoan đã Ri! Đừng bắn"

    Noah hỏi:

    "Sao vậy chị?"

    Bella đáp thay cho Jill:

    "Hắn đang đi ra để đóng cổng lại, bắn chết hắn thì chúng ta sẽ không chạy kịp ra ngoài trước khi xác sống tràn vào bên trong đâu"

    Jill gật đầu rồi nói:

    "Bây giờ mọi người tranh thủ thu thập vũ khí và đạn còn sót lại từ xác của mấy tên lính đi, càng nhiều đạn càng tốt"

    Khoảng 2 phút 30 giây sau.

    Năm người trở lại chỗ nấp sau khi thu về được kha khá súng và số lượng đạn, tên chỉ huy đóng xong cổng cũng quay phắt lại tiếp tục rỉa súng. Lí do hắn đóng cổng lâu như vậy vì còn phải giải quyết mấy xác sống lưỡi dài để nó không leo qua cổng.

    Jill ném cho Ri cuộn băng y tế từ xa và nói:

    "Băng thêm vào đi, vết thương ở chân cậu lại chảy máu kìa Ri"

    Ri chộp lấy, đáp:

    "Ô kê!"

    Rồi cậu quấn thêm vài lớp băng đè lên trên lớp băng mà mấy tên lính y tế lúc nãy đã dán cho cậu, giờ đã thấm khá nhiều máu.

    Trở lại cuộc chiến. Noah ló mặt ra, cố nhắm vào những chỗ thiếu giáp trên cơ thể hắn. Nhưng vẫn như vừa nãy, cứ vừa ngó ra đã thấy đầu súng của tên chỉ huy đó lia tới chỗ cậu, cộng thêm ánh lửa tỏa ra từ nòng khẩu súng máy bự ấy cũng khiến tầm nhìn bị che khuất. Vì vậy mà Noah bắn mãi không trúng mà thay vào đó chỉ là những tiếng đạn bay vào giáp một cách vô dụng.

    Ri thì chả khác gì, thậm chí cậu còn bắn lệch hẳn đi chỗ khác bởi kĩ năng ngắm bắn của cậu cần phải có một khoảng thời gian ngắm thì mới bắn chuẩn được, nhưng cách cua súng nhanh nhạy của tên chỉ huy không cho phép cậu làm điều đó.

    Bỗng có tiếng kêu của Nick:

    "Á á!"

    "Sao vậy, Nick?" Bella hỏi.

    Nick rơm rớm nước mắt, đáp:

    "Em bị trúng đạn ở vai rồi"

    Bella vội nói:

    "Em đừng bắn nữa, bịt chặt tay vào vết thương để cầm máu đi, bọn chị lo tên này cho"

    Nick làm theo lời chị Bella.

    Jill thấy tình hình thế này không ổn. Bên hông của tên chỉ huy thì có tới hai hộp đạn nữa, mỗi hộp đạn chắc cũng phải có đến hơn 200 viên đạn. Nick thì đang bị thương nên nếu kéo dài thời gian thì khả năng cao thằng bé sẽ bị nhiễm trùng hoặc chết vì mất máu, trong khi đó cuộn băng y tế duy nhất mà cô cầm theo lại ném cho Ri mất rồi. Nghiêm trọng hơn là càng kéo dài thời gian thì chắc chắn sẽ có thêm người bị thương hoặc cả nhóm sẽ chết hết. Nhận thấy điều này, Jill ngừng bắn rồi ngẩng đầu lên mấy lần để quan sát xem ngoài mấy chỗ thiếu giáp ra thì tên chỉ huy này còn điểm yếu nào không.

    Quan sát từng hành động của hắn, chuyển động giữa các khớp của bộ giáp, bề ngoài của khẩu súng sáu lòng. Jill cứ ngẩng đầu lên vài giây rồi lại rụt xuống như thế mấy lần, cô thật sự không tài nào tìm ra bất kì điểm yếu nào khác ngoài những vị trí nhỏ hẹp và khó bắn mà không được lớp giáp che chắn. Cô nghĩ kiểu này bắt buộc phải dùng đến những thứ gây nổ thì may ra mới có thể làm hắn suy yếu. Lại quan sát một lần nữa nhưng lần này Jill ngó xung quanh xem có quả bom nào không. Xui thay là không có quả bom hay lựa đạn nào dù chỉ một quả. "Bọn này thiếu kinh nghiệm vậy? Quân đội mà không mang theo lựa đạn ư?" Cô tự hỏi.

    Rồi mắt Jill liếc qua một chiếc xe quân đội ở gần tên chỉ huy nhất. Chợt này ra một ý tưởng, cô nói vọng sang bên kia:

    "Ri! Noah! Bắn nổ chiếc xe đi"

    Ri không nghe rõ, đáp:

    "Hả?"

    Jill nói to hơn:

    "Bắn nổ chiếc xe ở cạnh hắn"

    Hai người đàn ông nhìn nhau, gật đầu hiểu ý. Ri ngẩng lên quan sát với nụ cười vì sắp với được cơ hội hạ gục hắn rồi lại ngồi bệt xuống đất với khuôn mặt thất vọng. Noah hỏi:

    "Anh xác định vị trí chiếc xe ở đâu chưa?"

    Ri ấp úng:

    "Rồi...nhưng...nó bọc thép thì bắn nổ...kiểu gì?"

    Noah suy nghĩ một hồi rồi nói:

    "Gầm xe! Chúng ta phải bắn vào gầm xe"

    Song cậu hỏi:

    "Anh thấy chiếc xe nằm ở bên nào?"

    Ri đáp:

    "Bên phải của chúng ta, bên trái của hắn"

    Noah vẫn chưa hiểu, hỏi lại:

    "Là sao anh?"

    Thời điểm gay cấn này mà hai ông tướng vẫn làm trò hề được. Ri nói:

    "Bên phải ở hướng nhìn của chúng ta, nhưng là bên trái ở hướng nhìn của hắn"

    Noah đơ mặt nhìn Ri, vài giây sau thì gật đầu lia lịa, đáp:

    "À em hiểu rồi"

    Vì xe quân đội được xếp thành một hàng ngang, nơi Noah và Ri đang nấp lại ở ngay gần chiếc xe phía cuối hàng. Noah hỏi tiếp:

    "Tí thì quên, anh nhìn hộ em xem hắn đứng gần chiếc xe thứ mấy ở hàng xe kia?"

    Thờ dài ngao ngán, Ri đành phải ngó đầu lên tiếp. Nhưng vừa nhìn lên đã thấy tên chỉ huy di chuyển tới chỗ này từ bao giờ không biết, hắn đứng ở ngay sát thùng tiếp tế và ngó sát đầu vào nhìn.

    Ri hô lớn:

    "Tránh đi Noah!"

    Lập tức cả hai người nhảy lăn sang hai bên. Tên chỉ huy quét súng một đường thẳng về phía trước.

    Noah chui vào gầm xe rồi cứ thế lắn liên tục sang những gầm xe kế bên, còn Ri thì đứng dậy nhìn tên chỉ huy và nhìn xung quanh xem còn chỗ nào để nấp không. Nhưng gần nơi cậu đứng chẳng còn chỗ thủ nào còn nguyên vẹn, hắn đã bắn vỡ hết các chỗ nấp. Nếu bây giờ cậu chạy sang chỗ Jill thì thể nào hắn cũng dí theo và gây nguy hiểm đến họ. Ri loay hoay một hồi cho đến khi tên chỉ huy quay ra nhìn cậu, cậu thầm nói:

    "Thôi xong"

    Rồi cậu ba chân bốn cẳng chạy thật nhanh quanh người tên chỉ huy, còn hắn thì cố quét súng thành hình vòng cung để đạn bay ra đuổi kịp chân cậu. Vì vậy, Ri vừa chạy vừa nhảy giật lên như con gà trống.

    Khi đường bắn của khẩu sáu lòng chuẩn bị chĩa thẳng vào chân Ri, chỉ trong tích tắc nữa thôi là cả hai đôi chân của cậu sẽ nát tươm. Nhưng vừa lúc đó, Noah đã lái một chiếc trong những chiếc xe quân đội đến rồi tông thẳng vào lưng tên chỉ huy, kéo hắn một đoạn dài và cuối cùng húc vào rào xích. Ri thì ngã xuống, chân không nát nhưng xuất hiện thêm một vết rách nữa là thành ba vết đạn sượt. Noah mở cửa chạy khỏi xe, còn tên chỉ huy đã kẹt ở đó vì bị đầu xe đè ép người vào hảng rào.

    Tranh thủ thời gian đó, Jill và Bella chạy ra cầm máu cho Nick. Ri nhìn ra cổng thấy cánh cổng đang bị cong vào bên trong như sắp đổ xuống, liền chạy vào trong túp lều lớn tìm thứ gì đó có thể cắt được mấy sợi cái mạng xích ở hàng rào.

    Riêng Noah đứng lùi dần ra xa khỏi chiếc xe, không rời mắt khỏi tên chỉ huy đang bất động ở đầu xe. Một hồi sau, thấy hắn động đậy chân tay cậu mới biết hắn chưa chết, dường như hắn đang cố vùng vẫy để thoát khỏi đó. Noah vội nói to cho bốn người còn lại nghe thấy:

    "Tất cả nấp đi, tôi sẽ bắn nổ cái xe"

    Nghe vậy, Jill và Bella đặt Nick nằm xuống rồi cả ba đều nấp sau tảng đá đúc. Ri thì nói từ trong lều:

    "Cứ cho nổ đi, tôi đang tìm cái kéo cắt sắt"

    Noah bắt đầu nằm ngang xuống đất, dơ súng về hướng gầm xe. Cậu hít thật sâu rồi thở ra từ từ, tay nắm thật chắc khẩu súng rồi chỉnh tâm súng chĩa thẳng vào bề mặt của gầm chiếc xe. *Đoàng! Đoàng Đoàng!* Ba phát đạn bay ngang, quệt qua miếng sắt. Nó không nổ nhưng thay vào đó là một dòng nước chảy ra từ gầm, Noah nhìn cũng đoán được đó là xăng.

    Cuối cùng, cậu hơi nhổm người lên một chút, tâm súng chĩa xuống vết xăng xe đang chảy tràn ra, miệng lẩm bẩm:

    "Cảm ơn chúa"

    Ba phát súng nữa lại vang lên, đạn bay ra cọ sát xuống đất sỏi, tóe ra những ánh lửa. Vết xăng nhanh chóng bắt lửa, truyền vào bên trong thùng xăng rồi *Bùm!* Tiếng nổ vang trời. Chiếc xe bay cả nóc và hai bên cửa.

    "Thấy rồi!" Tiếng nổ vừa dứt thì Ri tìm được một chiếc kéo cắt sắt to.

    Cậu chỉ tay ra phía cuối hàng rào, nói với cả nhóm:

    "Chạy nhanh ra chỗ kia đi mọi người, cánh cổng sắp bị bung ra rồi"

    Jill quay sang Bella, nói:

    "Cậu cõng Nick ra đó trước đi, mình sẽ ở lại nhặt thêm vài vũ khí cho mọi người"

    Bella gật đầu. Cô quay lưng về phía Nick rồi thòng tay ra sau, kéo thằng bé lên, nói:

    "Bám chặt vai chị nhé"

    Jill quay ra nói với hai người còn lại:

    "Ri! Cậu ra hàng rào cắt một lỗ đi, còn Noah! Cậu ở lại nhặt thêm vài vũ khí với tôi...có vẻ như ở sau hàng rào cũng có xác sống đấy chứ không chỉ ở cổng thôi đâu"

    Rồi tất cả cứ thế như kế hoạch. Bella bế Nick, cùng Ri chạy ra chỗ cuối hàng rào rồi bắt đầu cố gắng cắt những dây xích nhỏ tạo thành để tạo thành một lỗ to, đủ để cho một người chui qua. Cậu không dám cắt quá to vì sợ bọn xác sống cũng sẽ theo cả nhóm mà chui ra từ cái lỗ đó. Còn Jill nhặt thêm bốn khẩu súng AR-15 cho bốn người lớn và hai khẩu Glock-17 dành riêng cho bé Nick, cô còn chạy vào lều quân đội rồi tim thấy một chiếc rìu cán dài hiện đại cho Ri nữa. Noah thì không nhặt súng, thay vào đó cậu chạy ra chỗ hòm tiếp tế và những thùng gỗ, lục lọi và lấy được nhiều hộp đạn, băng đạn còn nguyên.

    Khi trang bị vũ khí đã nặng tay, Jill định bê đến chỗ Ri để phát súng cho từng người. Nhưng chưa kịp ngẩng đầu lên, cô đã nghe có tiếng Ri gọi:

    "Ờm...Jill! Chúng ta gặp rắc rối nữa rồi"

    Cô nhìn về phía Ri, thấy cậu ấy không nhìn mình mà đang nhìn vào chỗ mà tên chỉ huy bị húc. Jill quay nhìn về hướng đó thì bắt đầu bối rối, hốt hoảng.

    Vụ nổ vừa xảy ra chỉ vừa đủ để phá vỡ lớp giáp của tên chỉ huy đó, hắn vẫn sống và đã bước ra từ đám lửa. Không những thế, khi Bella đang mải giúp Ri kéo lưới rào thì hắn đã bắt được Nick, dơ một khẩu súng lục lên đầu thằng bé và đe dọa nhóm của Ri. Hắn đứng khập khiễng vì vụ nổ đá khiến hắn bị thương, mồm thì nói:

    "Tất cả chúng mày, tao phải làm xong nhiệm vụ, chúng mày phải theo tao về nhà máy tiến sĩ H, nếu không thằng bé này sẽ chết cùng tao"

    Ri sợ sệt, trấn tĩnh hắn:

    "Ông bình tĩnh, bọn tôi có thể cho ông đi theo, ông sẽ không phải đối mặt với nhiệm vũ thất bại nữa"

    Hắn gào lên:

    "Câm mồm! Sao mặt bọn mày dày thế? Tất cả bọn mày bắt buộc phải về nơi đó, chịu làm vật thí nghiệm để tiến sĩ H có thể tìm ra thuốc giải"

    Jill nghe vậy, hỏi lớn:

    "Thuốc giải? Chẳng phải đã có vaccine rồi sao?"

    Hắn cười nhạt, đáp:

    "Đừng cố gắng lừa tao nữa, chúng mày sẽ không thoát khỏi tao được đâu, ngoan ngoãn leo lên chiếc xe ở đằng kia nếu muốn thằng bé này sống"

    Jill hỏi tiếp:

    "Ai đã nói cho ông về việc H đang nghiên cứu thứ đó?"

    Hắn bực bội gào lên lần nữa:

    "Mày ngu vậy con kia? Tất nhiên là tổng thống rồi, tiến sĩ H là hy vọng duy nhất nên tất cả bọn tao đều tình nguyện tìm cho anh ta những thứ để phục vụ việc điều chế thuốc"

    Rồi hắn lại thấy bốn người nhìn nhau, liền nói:

    "Đừng tỏ ra ngu ngốc nữa, chịu trở thành vật thí nghiệm đi, cái chết của chúng mày sẽ mang lợi ích cho tổ quốc...cút hết lên xe cho tao"

    Hắn bắt đầu giữ chặt Nick hơn, đưa khẩu súng sát vào thái dương thằng bé, đếm:

    "Tao sẽ đếm đến mười...một"

    Jill gật đầu với Ri như muốn cậu giải thích cho hắn biết. Ri nói:

    "Nghe này, những người mà ông đang phục vụ không hề có ý tốt đâu, ông bị chúng lừa rồi"

    "Tao đếch tin...hai, ba, bốn" Hắn tiếp tục đếm.

    Noah tiếp lời Ri:

    "Bọn tôi chỉ đang cố truy tìm tung tích của vaccine thôi, bọn tôi sẽ sử dụng nó để triệt tiêu virus trên bầu khí quyển"

    "Năm, sáu, bảy" Hắn vẫn đếm.

    Bella nói:

    "Ông muốn cứu đất nước thì có thể đi cùng chúng tôi"

    Hắn ngưng lại trong chốc lát, nhìn mặt Bella. Nhưng sau đó hắn lại đếm tiếp:

    "Nói dối, tám, chín...cút hết lên trên xe đi, làm theo lời tao nhanh"

    Jill nghĩ ra một kế, cô thằng mặt hắn rồi nói:

    "Nếu ông nghĩ chúng tôi là những mẫu vật thí nghiệm quan trọng để tên H chế ra vaccine thì được thôi, ông bắn chết thằng bé thì chúng tôi sẽ bắn chết ông, sau đó chúng tôi sẽ ở lại đây để chết theo thằng bé luôn, như vậy cái chết của ông sẽ trở nên vô ích với đất nước này"

    Lời nói này khiến tên chỉ huy bối rối, tay hắn cầm súng đang dí sát đầu Nick thì hơi thả lỏng ra và đưa xuống một chút, trí óc cố tìm những lí lẽ để phản bác lại lời nói của Jill, đôi mắt thì hết liếc nhìn sang trái rồi lại nhìn sang phải.

    Tranh thủ lúc hắn đang mất tập trung, Ri dơ súng ngắm vài giây rồi bắn ba phát đạn vào tay hắn khiến khẩu súng lục trên tay hắn rơi xuống đất. Tên chỉ huy kêu lên vì đau đớn. Nick thì cố vùng vẫy để thoát khỏi đó nhưng không thể, hắn giữ quá chặt. Mặc dù vậy, bàn tay đang chảy đầy máu của tên chỉ huy vẫn có khả năng cầm được súng nên hắn lẩm bẩm chửi thề rồi vội cúi xuống định nhặt lại khẩu súng.

    Ri nói:

    "Đứng im trước khi tôi xả súng vào đầu ông"

    Hắn bất động. Jill tiếp lời Ri:

    "Bọn tôi có thể giết ông, nhưng không, ông có thể đi theo để giúp bọn tôi lấy vaccine"

    Bella cũng nói:

    "Tôi đã nói rồi, nhóm chúng tôi cũng đang cứu lấy đất nước này mà"

    Tên chỉ huy cãi lại:

    "Cứ cho là bọn mày đang tìm vaccine đi, nhưng nếu theo tao về thì tiến sĩ H sẽ làm việc này nhanh hơn trước khi virus tiêu diệt hết hoàn toàn nhân loại, hoặc ít nhất là trước khi những người sống sót trở nên tha hóa trong tận thế này"

    Ri nói lớn hơn như đang đập từng lời vào mặt hắn:

    "Năm bọn tôi đã từng đi theo tên H đó và đã biết được kế hoạch thực sự của hắn là thông đồng với thằng tổng thống của nước này và một số nước khác để thống trị cả thế giới bằng virus, tại sao ông cứng đầu vậy?"

    Tên chỉ huy lúc này bắt đầu từ bỏ sự cứng đầu của mình, đầu óc cũng bắt đầu lập luận. Đứa con trai đang chuẩn bị bắn hắn đúng là hoàn toàn có thể giết hắn từ góc này nhưng nó không làm vậy, thế thì cớ gì mà cả nhóm chúng nó phải nói dối chứ? Nghĩ đến đây, hắn từ từ thả lỏng tay rồi buông Nick ra. Thằng bé chạy đến chỗ Ri nấp phía sau.

    Noah quay ra mới nhận thấy tình trạng của cánh cổng ngoài kia đang rất tệ, đám đông xác sống đã đẩy nó dồn dập khiến nó lồi lõm tới mức độ có thể bung ra bất cứ lúc nào. Cậu quay ra nói:

    "Đi thôi, không còn thời gian nữa rồi"

    Rồi cả cậu, Nick Jill và Bella đều nhanh chóng chạy tới chỗ mảng rào xích mà Ri đã cắt được gần hết. Jill thì xé một chút vải từ chiếc áo khoác để quấn vào vết thương của Nick, Bella với chiếc kéo và tiếp tục cắt những sợi sắt còn lại. Chỉ còn Ri vẫn đứng đó nhìn tên chỉ huy, cậu giục hắn:

    "Nhanh nào, hãy đi cùng chúng tôi, chúng ta sẽ cứu nhân loại"

    Hắn vẫn đứng đó, suy nghĩ về gã tổng thống mà mình đã phục vụ, thì ra gã đó chỉ là một tên tham lam, lừa dối tất cả những quân đội cấp thấp. Hắn cảm thấy hối hận vì lúc nãy đã thẳng tay càn quét súng đến nỗi chết cả lính của mình chỉ vì theo đuổi cái nhiệm vụ tưởng như cứu tổ quốc nhưng thật ra lại là đang hủy hoại tổ quốc. Tên chỉ huy cứ đứng như vậy, khuôn mặt thất thần như người mất hồn, tâm lí bị shock vì vừa nhận ra bấy lâu nay mình đã ảo tưởng cái danh dự "Cứu đất nước" trong khi thực chất chỉ đang làm ngược lại.

    Ri nhìn hắn có lẽ phải đến gần 3 phút. Cánh cổng sau một hồi cũng bị đổ xuống, xác sống tràn vào và vật vờ tiến tới những con mồi phía trước.

    Sợi xích sắt cuối cùng vừa đứt, Bella kéo mạng mảng rào ra, tạo thành một lỗ đủ để chui ra ngoài. Jill chạy ra nắm tay Ri, nói:

    "Đi thôi, hết thời gian rồi, ông ta sẽ không đi theo bọn mình đâu"

    Ri lưỡng lự một chút rồi cuối cùng cũng bỏ mặc tên chỉ huy ở đó, chạy theo Jill đến chỗ lỗ chui phía cuối hàng rào.

    Tên chỉ huy lúc này nhìn theo nhóm của Ri đang từng người một chui qua cái lỗ ấy để chạy thoát khỏi đây. Dù hắn biết xác sống đang đến rất gần mình rồi nhưng vẫn không chạy đi, hoặc ít nhất cũng nhặt khẩu súng dưới đất lên để tự sát trước khi bị chúng ăn thịt một cách đau đớn, nhưng hắn lại không làm vậy, hắn chẳng làm gì ngoài việc đứng nhìn nhóm của Ri. Khoảnh khắc đó, hắn rất buồn, nhưng cũng có một chút gì đó vui vì ít ra hắn đã kịp thời dừng lại để thả cho nhóm của Ri chạy thoát và tiếp tục tìm kiếm vaccine. Thôi thì đành phó mặc nhiệm vụ cứu đất nước cho thế hệ trẻ làm nốt vậy, chúng lớn cả rồi. Tên chỉ huy nở một nụ cười, mắt dần ngước lên nhìn lá cờ tổ quốc được treo ở ngôi nhà gần đó với niềm tự hào xen lẫn một nỗi hối hận khôn nguôi, hắn nghĩ mình có lẽ đáng bị ăn thịt đến chết hơn là tự sát.

    Ngay sau đó, những xác sống đi đầu đàn chộp lấy tên chỉ huy. Chúng đưa những hàm răng đầy máu lên người hắn rồi cắn xé gần như tất cả các chỗ trên người. Hắn chết một cách đau đớn. Những mảng da trên mồm bị kéo lên trên để lộ ra thớ thịt đỏ tươi trong hàm răng, một mắt bị một ngón bàn tay của xác sống dứt ra ngoài rồi cho lên mồm nhai ngấu nghiến, chân phải và tay trái vừa bị cắn vừa bị kéo đến mức lìa khỏi thân xác, một bên hông bị xé toạc để nhường chỗ cho nhiều bàn tay khác thò vào kéo nội tạng ra ngoài, sau cùng là tiếc gãy xương sọ đầu vang lên bởi những hàm răng cắn quá mạnh khiến não lòi ra và cũng bị xơi nốt...đó là phần yêu thích nhất của bọn xác sống.

    Jill chui ra, Ri là người sau cùng. Cậu nán lại thêm một chút để nhìn tên chỉ huy đang bị xé xác, lắc đầu buồn thay cho một người lính bị chính người mà mình phục vụ lừa dối để rồi dẫn đến kết cục thế này. Ri thở dài rồi cũng chui qua cái lỗ đó.

    Khi tất cả đã tập hợp đầy đủ, Jill bắt đầu phát súng. Ri cầm một khẩu AR-15 nhưng Jill vẫn đeo cho cậu một khẩu nữa lên người, đồng thời cô còn đút tạm chiếc rìu dài vào bao da trên đùi cậu. Bella vứt khẩu súng sóc lọ đi để cầm AR-15 mà Jill đưa. Noah thì vừa chạy vừa cầm balo đạn dược để chờ ai đó cần thêm đạn thì cậu có thể đưa họ. Nick vẫn như vừa nãy, một khẩu súng lục đút bao, khẩu còn lại cầm trên tay rồi cứ thế nhắm thẳng vào đầu xác sống mà bắn. Jill cũng cầm AR-15 giống Bella rồi cả nhóm bắt đầu chạy luồn ra con hẻm gần đó, thông ra đường chính.

    Mọi thứ lúc này thật hỗn loạn, xác sống ở khắp nơi nhưng chủ yếu là dồn vào bãi đất cắm quân. Vừa chạy, nhóm của Ri vừa xả đạn không ngừng, đã thế còn phải để ý hai bên để có thể tránh được những lần xác sống lao người vào bắt họ. Vì dù xác sống đi chậm nhưng khi con mồi ở kế bên thì vẫn sẽ bị virus điều khiển thân xác vồ nhanh về phía nạn nhân đó. Chưa kể thỉnh thoảng có vài xác sống thuộc loại chó từ đâu lao tới khiến ai cũng giật mình, nhưng may trời vẫn là buổi chiều nên ánh sáng mặt trời khiến họ dễ nhận biết mọi thứ xung quanh để có thể trở tay kịp. Nick nói:

    "Anh Noah! Ném em một băng đạn nữa"

    Một lúc sau, Bella cũng lên tiếng:

    "Tôi hết đạn rồi, Noah"

    Ri và Jill đồng thanh:

    "Một băng đạn!"

    Noah phải thật nhanh tay và tinh mắt để lấy đúng loại đạn, băng đạn cho bốn người kia, lắm lúc cuống quá làm rơi một số viên đạn. Xác sống xung quanh thì cứ thế đạn bay thủng đầu rồi ngã ra chết ngắt, nhưng dù bắn như vậy mà số lượng xác sống vẫn đông và thậm chí còn mỗi lúc một đông hơn vì chúng đi ra từ những tòa nhà san sát nhau.

    Nick vừa bắn vừa hỏi:

    "Còn mấy cái balo của chúng ta thì sao? Để em quay lại lấy cho"

    Ri cản:

    "Thôi bỏ đi nhóc, coi như mất rồi, giờ quay lại chỉ có bị xé xác thành từng mảnh thôi"

    Jill tiếp lời:

    "Đúng đó Nick, chúng ta sẽ thu thập đồ mới trên đường đi nếu có thể"

    Vài phút chạy trên đường, cộng thêm trận chiến vừa nãy đã khiến nhóm của Ri cạn sức lực. Để ý thấy sự mệt mỏi hiện rõ trên khuôn mặt mọi người, Bella liền nhìn xung quanh rồi nói:

    "Vào cái ô tô kia đi"

    Cả nhóm nghe theo, chạy tới chiếc ô tô bốn chỗ đó. Ri mở cửa xe rồi thò tay vào vặn chìa khóa, thật may mắn khi nó vẫn còn hoạt động. Năm người vừa bắn vừa vội vã leo lên xe, chiếc xe được khởi động và lao nhanh về hướng công ty cũ của H đang còn ở rất xa. Tất nhiên cũng phải càng hạn chế đâm vào xác sống càng tốt, nếu không chiếc xe sẽ bị di chuyển chậm lại thì lúc đó cả nhóm sẽ kẹt trong đám đông những kẻ ăn thịt người vô nhân tính. Tiếng xe chạy trên đường, thi thoảng lại *Ụych!* Một nhát vì húc vào xác sống, tuy nhiên những tiếng động đó chưa to bằng tiếng của ba con Bà Loa với cái mồm rộng ngoang ngoác đồng thanh hét vọng lên một nửa khu phố. Xác sống trong thành phố không một con nào chịu ở im một vị trí mà cứ thế lết từng bước tiến tới nơi tiếng hét phát ra.

    Chiếc xe cứ chạy, Ri vẫn cứ lái, bốn người còn lại mở cửa sổ xe bắn bớt xác sống trên đường đi. Mặt trời bắt đầu khuất dần sau những đám mây chân trời, báo hiệu hoàng hôn đến, mở lối cho buổi tối chuẩn bị buông xuống. Mất một lúc lâu sau mới có thể tách khỏi đám đông đó, để chắc chắn hơn thì Ri cho xe quẹo bốn lần ngã ba đường phố.

    6 giờ 54 phút.

    Xe dừng trước một cửa hàng bán đồ dùng nhỏ nằm ngay cạnh tạp hóa. Nơi tiện lợi này vẫn tiếp tục là chỗ mà nhóm của Ri chọn làm nơi nghỉ chân đêm nay. Tất nhiên sẽ có một số còn sót lại trong ít xác sống bên trong, Jill nói:

    "Đừng bắn súng nhé mọi người, cầm mấy đồ trong đây để đập bọn chúng"

    Bốn người còn lại làm theo lời cô, họ nhanh chóng hạ được xác sống trong vòng chưa đầy một phút. Dù cơn mệt mỏi đã thấm thấu nhưng cả nhóm vẫn cười với nhau vì mừng rỡ sau khi thành công được một thử thách khó khăn là hạ gục được cả một đội quân nhỏ bằng mưu kế mà không ai trong bọn chúng ngờ tới được.

    Sau khi chạy qua chạy lại cả hai cửa hàng, Noah và Bella đã lấy được vài bịc bim bim và vài đồ ăn vặt khác về cửa hàng đồ dùng. Cả nhóm một lần nữa quây quần bên nhau quanh chiếc đèn lồng điện. Họ chọn quán bán đồ dùng vì để phòng trường hợp xác sống đập được cửa để vào trong thì còn có thể lấy mấy đồ dùng quanh đó làm vũ khí cận chiến cho tiện. Còn về việc không dùng đèn điện trên trần nhà vì không muốn có xác sống nào đi qua sẽ nhìn thấy họ qua lớp cửa kính bên ngoài. Vậy là cuộc trò chuyện bắt đầu, Nick nói đầu tiên:

    "Chúng ta đã gặp tổng cộng bốn con đột biến, Bà Loa nè, Lưỡi nè, Chó nè, và một con nữa chưa đặt tên"

    Bella hỏi:

    "Ủa em thấy nó ở đâu?"

    Jill giải thích hộ Nick:

    "Ở chỗ mà cậu bị thằng khốn Hutch bắt cóc đó, loài này có dáng người to béo, da bị nứt và một số chỗ có màu xanh như mọc nấm, máu của nó cũng mà xanh nhưng cậu sẽ không muốn chạm vào nó đâu vì nó giống acid đặc vậy"

    Nick nói thêm:
    "Còn nữa chị ạ, nó có thể...liền với...người nào chạm vào nó"

    Noah hỏi:

    "Nghĩa là hấp thụ đó hả?"

    Nick hỏi ngược lại:

    "Hấp thụ là gì vậy anh?"

    Ri trả lời:

    "Giống kiểu nạn nhân bị hút vào bên trong cơ thể của loại xác sống đột biến đó í"

    Jill xoa đầu một lúc rồi quyết định:

    "Chúng ta sẽ đặt tên cho loài này là...Béo...hì hì hì!"

    Ba người bắt đầu tranh luận:

    "Sao không đặt là Acid chết chóc" Nick nói.

    "Trùm To Xác nghe khủng hơn" Noah cãi lại.

    "Không! Phải là Mega Acid theo tiếng anh" Bella đáp.

    Ri thấy vậy, nói chen vào:

    "Nào nào mọi người...gọi là Béo cho ngắn thôi, chứ tên dài quá đôi lúc nhắc tới sẽ không nhớ nổi nó là loài nào đâu"

    Noah đơ vài giây rồi gật đầu:

    "Ừ cũng đúng, thôi nghe anh Ri với chị Jill vậy"

    Cả nhóm nhất chí với cái tên đó. Bella đổi chủ đề:

    "À mà chiều này chúng ta ngầu thật đó, hạ được cả một tiểu quân đội chứ không phải dạng vừa đâu"

    Jill lắc đầu, đáp:

    "Mình lại thấy có gì đó sai sai ở đây"

    Bốn người chú ý vào Jill, cô giải thích:

    "Chúng không mang lựu đạn, không những thế, khi Noah và Ri mạo hiểm cải trang thành một trong số bọn chúng thì may là chúng không phát hiện ra, đến cả khi hai bên bắn nhau thì bọn chúng không làm chúng ta dính đạn dù chỉ một vết, trừ tên chỉ huy"

    Ri thắc mắc:

    "Ý cậu là sao?"

    Jill đưa ra câu trả lời thích đáng:

    "Theo mình thì tiểu đội lính này chỉ là hạng thường, chưa phải là cao siêu gì...cậu nghĩ thử xem, quân đội thật của chính phủ chắc chắn phải có nhiều kĩ năng hơn thế"

    Nick góp ý:
    "Mà cái tên chỉ huy còn bị lừa nữa chứ"

    Jill gật đầu khẳng định:

    "Đúng vậy em, không thể nào nhầm được rồi, đây chưa phải là đội quân trung thành với chính phủ nhất, hẳn là họ chưa biết gì về kế hoạch của tên H"

    Bella lo lắng:

    "Trời! Mình đoán sau này sẽ phải đối mặt với bọn quân đội cấp cao đó, lúc đấy phải lên kế hoạch thật là chặt chẽ chứ không nên quá liều mạng như lần này"

    Cứ vừa ngồi vừa bàn bạc như vậy cho đếm tận 8 giờ tối. Cả nhóm bắt đầu đi ra ngoài, lục lọi đồ đạc ở mấy căn nhà gần đó rồi thu về được bốn cái chăn, bốn cái balo mới để sáng mai còn sắp xếp lại đồ đạc mang theo. Sau đó quay trở lại cửa hàng đồ dùng ăn uống, ngủ ở đó qua đêm. Chỉ vừa đặt lưng xuống và tán chuyện với nhau vài câu thì cả nhóm ai nấy đều chìm vào giấc ngủ hết vì quá mệt.

    7 giờ sáng hôm sau.

    Năm người dậy, sức khỏe dồi dào, chỉ có Nick là vẫn còn rất đau ở vai. Bella dở vết thương của thằng bé ra nhìn kĩ lại, cô bớt lo hơn vì vết đạn chỉ bay sượt qua da chứ không ghăm thẳng vào xương vai. Nhưng dù vậy thì vết sượt này rách khá sâu, thậm chí nó còn sâu hơn cả mấy vết rách ở đùi Ri nên sẽ phải mất thời gian dài để nó có thể phục hồi. Jill cũng xem lại vết đạn sượt trên đùi Ri, thay băng lại lần nữa. Sau đó cả nhóm xếp đồ vào balo gần giống như cũ. Bella đeo balo đựng đồ y tế với mấy chai nước ngọt, Noah đeo balo đựng đạn, Jill đeo balo đồ ăn và Ri đeo balo đựng búa dài, rìu hiện đại dài, xẻng cỡ nhỏ và hai cái gậy bóng chày. Còn lại thì ai cũng đều có súng cho riêng mình.

    Xong xuôi mọi chuyện hành trang, tất cả lên xe rồi Jill lái xe vòng qua chỗ trạm xăng mới để đổ đầy xăng cho chiếc xe. Lên đường tiếp tục chuyến đi với mong muốn không gặp bất kì trở ngại nào nữa.

    Cho đến 9 giờ 48 phút, một công ty xuất hiện ở đằng xa. Jill nói:

    "Đến rồi!"

    Ri ngồi cạnh rướn người về phía trước, quan sát công ty cũ của H. Xe càng tiến gần, cậu càng thấy rõ hơn. Đây là một công ty nhưng nó được xây như kiểu nửa công ty nửa nhà máy vậy, bên cạnh tòa nhà năm tầng là một thứ giống như cái xưởng sản xuất gì đó với ba cái ống khói bên trên, sát những ống khói đó là một cái cột cao chọc trời. Jill nhìn cái cột đó rồi suy luận:

    "Mình đoán cái cột kia là máy phát tán virus lên tầng khí quyển đấy, nhìn nó cao tới mức không thể nào thấy được đỉnh cột"

    Cả nhóm xuống xe, bước tới cửa chính của công ty. Một nhóm người khác ăn mặc giống nhau, họ đều mặc một áo choàng dài tới chân cùng những hoa văn trên thân áo nhìn chả khác gì họ là cha xứ hoặc nữ tu sĩ. Họ mời chào các thành viên trong nhóm của Ri rất tử tế và chẳng có dấu hiệu gì cho thấy họ là người xấu cả.

    -Còn tiếp-
     
    trangduong0932 thích bài này.
  3. Rimon

    Bài viết:
    92
    Tập 22: Hội nhóm tôn giáo

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Dưới tầng hầm ở nhà máy hiện tại của H. Trong lúc chờ đội lính mà gã tổng thống cử đi để bắt sống nhóm của Ri, H đã bắt tay vào thí nghiệm mới. Thí nghiệm này hứa hẹn sẽ cho ra lò một dạng xác sống to lớn, không có nhận thức nhưng thay vào đó sẽ có một con chip điều khiển bộ não. Con chip kết nối thẳng tới dàn máy tính mà H đã dựng lên, cậu sẽ dùng bộ máy tính này để gửi đi các lệnh vào bộ não xác sống này nhằm điều khiển hành vị, mục tiêu và thậm chí là cả cách ứng phó với hoàn cảnh xung quanh. Vì H là tiến sĩ tài giỏi nên việc chế ra con chip gắn liền với bộ não ấy thật dễ dàng, tuy nhiên vấn đề mà cậu phải giải quyết bây giờ thật sự rất khó khăn. Đó là cơ thể của xác sống đó. Cơ thể này đòi hỏi phải có sức khỏe dồi dào, phải có nhóm máu O để có thể thích ứng với loại virus mới mà cậu đã nuôi cấy gần đây. Không những có sức khỏe, cơ thể còn phải có cơ bắp cuồn cuộn, những cơ bắp ấy sẽ đóng vai trò quan trọng để virus có thể phát triển nó thành một dạng cơ bắp có thể bảo vệ hoàn toàn xương cốt bên trong khỏi những tác động bên ngoài. Kể cả có bẻ tay bẻ chân của xác sống này đi nữa thì xương vẫn sẽ không gãy, bởi sức đàn hồi của cơ bắp sẽ bảo vệ chúng.

    H kêu gọi những người lính cấp thấp nhưng có cơ bắp và sức khỏe tốt, họ vẫn tưởng rằng H đang "Giải cứu thế giới" nên tình nguyện trở thành thí nghiệm của cậu. Sau đó, cậu tiến hành xét nghiệm máu của từng người. Tất nhiên trong số đông đó có người thuộc nhóm máu O, đó là hai chàng lính vạm vỡ, không có bệnh tật gì. Xong xuối, cậu giữ hai người lính lại rồi giải tán đám đông những người lính khác, những người mà vẫn đang mơ mộng về "Đấng cứu thế H".

    Hai chàng lính được tạm thời ngồi đợi trong một căn phòng trống. Còn H thì vào bên trong phòng thí nghiệm của mình. Cậu tiến tới chỗ một chiếc tủ kì lạ, chiếc tủ này chỉ là một khối hình vuông đặt trên chiếc bàn thủy tinh, ở giữa có một hình tròn nhỏ duy nhất. H đặt ngón tay cái vào hình tròn đó để quét vân tay. Tủ khối vuông một lúc sau bỗng mở mở rộng ra thành một khối hình chữ nhật như cỗ quan tài hiện đại, nhưng bên trong chỉ toàn một màu trắng cùng làn khói trắng bốc lên. H thò tay vào lấy một trong nhiều chiếc ống thủy tinh to bằng cổ tay. Cậu dơ lên ngắm nó rồi nói:

    "Chào cậu bé, đến lúc trở thành người lớn để phục vụ ta rồi"

    Cái thứ "Cậu bé" Nằm trong ống nghiệm, nó là virus. Nhưng loại virus này không còn thích hợp để gọi là virus nữa, mà có thể gọi nó là ký sinh trùng. Đó là vì con ký sinh trùng này có kích cỡ to bằng bàn tay trẻ em, hình dạng là một cái đầu như thân con bọ cạp, xung quanh đầu là năm cái xúc tu to bằng ngón tay với móng vuốt sắc nhọn để phục vụ việc chui sâu vào trong não của bất kì ai mà nó muốn ký sinh. Ở thân con ký sinh trùng là một cái chip màu xanh phát sáng đã được H lắp vào từ trước khi nó lớn lên. Ngắm một hồi sau, cậu quay sang nhìn chiếc tủ đông lạnh bên cạnh, miệng lại lẩm bẩm với con ký sinh trùng:

    "Được rồi, bây giờ ta sẽ cho cậu bé một bộ não để đùa nghịch nhé"

    Nói xong, cậu đưa tay mở tủ đông. Bên trong có tới hai chục bộ não xếp ngay ngắn thành từng hàng, từng tầng.

    H lấy ra bộ não đẹp đẽ, bắt mắt nhất rồi lắp thêm một con chip khác lên đỉnh của bộ não. Sau đó cậu dí sát nó vào ống nghiệm. Con ký sinh trùng lập tức lao vào thành ống, điên dại kêu rít lên, nó chỉ muốn thoát khỏi ống nghiệm để chui vào bộ não ấy. Tiếng kêu giống như tiếng của loài chuột khiến H thích thú cười.

    Cậu đặt bộ não lên một chiếc bàn thủy tinh khác, đưa ống nghiệm lại gần nó rồi mở nắp ống. Chiếc nắp tròn vừa được vặn ra, cậu nhanh chóng úp dọc ống nghiệm vào giữa não. Xúc tu của con ký sinh trùng đang vung vẩy loạn xã thì dừng lại, những chiếc xúc tu ấy mở rộng ra, để lộ cái miệng của nó. Chưa dừng ở đó, trong hốc miệng còn có một chiếc xúc tu khác nhỏ hơn, bắn thẳng từ trong ra rồi chọc vào bộ não, kéo con ký sinh trùng tới gần bộ não. Sau đó, nó dùng năm xúc tu còn lại trên thân, đục một lỗ tròn ngay giữa não. Cái lỗ được đục xong sau khoảng nửa phút, con ký sinh trùng chui tọt vào bên trong bộ não.

    H chờ đợi vài phút, mắt nhìn chăm chú vào con chip trên đỉnh não. Cuối cùng, con chip đó phát sáng đúng như cậu mong đợi. Điều đó có nghĩa con chip trên bộ não đã kết nối thành công với con chip trên người ký sinh trùng. Bộ não này thành công nên chắc chắn bộ não khác cũng sẽ thành công, vì vậy H đã làm y như những gì vừa làm với bộ não thứ hai.

    Sau nửa tiếng đồng hồ để chuẩn bị đồ dùng và các bơm kim tiêm có chứa thuốc an thần liều mạnh. H gọi hai chàng lính kia vào phòng mổ của cậu, rồi cả cậu cùng với mấy bác sĩ bắt đầu tiến hành tiêm thuốc cho hai bọn họ ngủ, sau đó phẫu thuật thay não. Quá trình này có lẽ phải mất đến cả một buổi tối, vì để thay một bộ não thì cần phải gắn các dây thần kinh liên kết với bộ não đó, thế nên sau khi làm xong ai nấy cũng mỏi nhừ cả tay. Còn hai chàng lính kia cũng ngừng thở. May cho H là bộ não mà cậu tạo ra chỉ cần một cơ thể chứ không đòi hỏi cơ thể đó vẫn còn sống hay chết, chỉ một cơ thể tương ứng thôi thì bộ não chứa ký sinh trùng đó sẽ gánh hết toàn bộ phần còn lại.

    Khi đã thực hiện xong những gì cần làm cho thí nghiệm này, H cho người bê hai cái xác của hai chàng lính to khỏe này vào một phòng giam bằng thép siêu cứng, không những thế mà còn phải dày đến ba lớp thép thì cậu mới yên tâm. H làm như vậy để đề phòng khi hai cái xác sống lại, nó sẽ mất kiểm soát mà phá hoại mọi thứ. Việc cuối cùng cậu cần làm là chờ kết quả thí nghiệm, chờ cho hai con ký sinh trùng kia làm quen với các hệ thần kinh trong bộ não để có thể điều khiển hoàn toàn xác chết.

    Sáng hôm sau, cùng thời điểm lúc nhóm Ri đến được công ty cũ của H thì đó cũng là lúc hai người lính lực điền ở nhà máy mà H đang hoạt động, hay nói đúng hơn là hai con xác sống cỡ đại tỉnh dậy. Máy quay trong căn phòng giam đã ghi hình, gửi hình tới máy tính của H. Thấy vậy, cậu liền nói vào chiếc micro đã được kết nối với con chip trong não hai tên xác sống to lớn kia:

    "Khởi động!"

    Hai tên xác sống đang loay hoay ngó nghiêng xung quanh bỗng đơ một lúc rồi đứng bật người dậy. H quan sát từng chi tiết trong máy quay, thấy có vẻ không có gì là mất kiểm soát thì vui mừng. Cậu bắt đầu gõ lệnh đặt tên cho hai con chip, coi như đặt tên cho hai con xác sống đó là Đại Hung. Rồi cậu gửi toàn bộ hình ảnh đã chụp lén được từng thành viên trong nhóm của Ri tới con chip, nói vào micro:

    "Đây là năm mục tiêu chính, hãy tìm và bắt chúng về, lưu ý không được để chúng chết"

    Hai con chip trong não xử lí câu nói thành một mã lệnh rồi truyền xuống cho con chip ở hai ký sinh trùng trong hai tên Đại Hung. Thí nghiệm của H thành công viên mãn. Cậu vừa cười, vừa gửi từng lời nói về kế hoạch tác chiến của cả hai trong việc săn bắt nhóm của Ri sắp tới. Cậu không hề biết rằng ngoài sự to khỏe của hai tên xác sống đó thì chúng còn có thể tự đột biến thành một dạng mới kinh khủng hơn, dạng đột biến đó chỉ có thể xảy ra khi ký sinh trùng trong não tự nhận thấy cơ thể mà nó điều khiển đang gặp nguy hiểm.

    Ở công ty cũ của H.

    Jill nhìn xung quanh, nói:

    "Có vẻ những người ở đây theo một loại tôn giáo nào đó, trông họ hiền lành và cởi mở quá"

    Ri đáp:

    "Ừ đúng, mình để ý sau lưng cái tà áo mà họ đang mặc có hình thánh giá, kiểu này họ theo thiên chúa giáo như bao người khác rồi"

    Nick cười, nói:
    "Hề hề hề hề! Anh Noah có thích không?"

    Cả nhóm quay ra nhìn Noah khiến cậu ấp úng:

    "Ơ...ờm...Ờ thì cũng thích, nhưng không đến nỗi phải mặc mấy cái áo dài luộm thuộm thế kia"

    Bella đưa tay đẩy mấy phát vào tay Noah, ghẹo:

    "Kìa! Kìa! Những con chiên của chúa kìa, ra mà chơi với họ đi kìa"

    Noah quay ra nhìn những người lùn, chỉ tay rồi nói:

    "Uầy Bella! Những người kia có chiều cao khiêm tốn nhỉ, đúng không nhỉ? Đúng quá mà"

    Bella lườm, véo cậu đến đỏ cả tai.

    Ngồi đợi một lúc, có một người phụ nữ tiến tới gần. Bà ấy chào hỏi năm người:

    "Rất vui được gặp năm vị, ta là Katty, cứ gọi ta là sơ Kat"

    Jill giới thiệu:

    "Vâng, chào sơ, con là Jill, đây là Ri, hai người này tên Bella và Noah, còn cậu bé này là Nick"

    Bỗng Katty sáng mắt nhìn Nick như vừa thấy vàng, bà ngồi xổm xuống nói:

    "Chà! Cậu bé này quả là một đứa món quà mà đức chúa gửi tặng cho chúng ta, nhìn trông thật đẹp trai, dễ thương và đầy đặn"

    Nick được khen liền cười ngại, mắt tít vào vì vui sướng.

    Katty ngắm nhìn Nick một lúc khá lâu, không những thế còn vuốt má, xoa đầu rồi vỗ nhẹ vai và bụng thằng bé. Noah để ý thấy điều kì lạ này nhưng thôi cũng bỏ qua, cậu đoán chắc bà ấy đã không được tiếp xúc với trẻ con lâu ngày nên mới thích thú đến như vậy.

    Song Katty đứng dậy, đưa tay mời cả nhóm và nói:

    "Nào! Năm vị cùng ta đi xung quanh tham quan nơi chúng ta sinh sống và hoạt động"

    Rồi bà dẫn họ đi qua các khu vực trong công ty, nay đã được trang trí gần giống với nhà thờ. Nơi lễ tân giống như bục phát biểu, đằng trước bục thì có nhiều ghế gỗ dài và các loại ghế khác nhau, bức tường đằng sau khu lễ tân có treo một chiếc thánh giá rất lớn. Nơi dùng để họp thì nó vẫn dùng để họp như thường, chỉ khác về mặt trang trí và người họp thì là những vị sơ hoặc cha xứ. Văn phòng làm việc tập thể thì trở thành nơi ngủ tập thể, những chiếc bàn được kê ngay ngắn thành nhiều cái giường, nhìn cũng khá ấm cúng cho mùa đông, nhưng chắc chỉ còn vài tuần nữa là sẽ chính thức chuyển sang mùa hè nên những chiếc điều hòa sẽ là dụng cụ làm mát cả căn phòng rộng rãi. Mấy văn nhỏ lẻ thì trở thành phòng ngủ riêng cho những vị sơ, cha xứ cấp cao, dẫn đầu cả hội nhóm. Khu vệ sinh thì vẫn chỉ mang công dụng của những phòng vệ sinh thông thường. Ri hỏi bà Katty:

    "Thưa sơ Kat, còn cái nhà kế bên công ty thì dùng để làm gì vậy?"

    Bà Katty nhìn Ri, khuôn mặt vẫn cười rạng rỡ, đáp:

    "Đó là khu dành cho những tay sai của chúa"

    Jill thắc mắc:

    "Tay sai? Ý sơ là sao?"

    Katty bỗng nghiêm mặt, nói:

    "Sụyt! Đừng nhắc tới họ quá nhiều, họ sẽ nổi giận đấy, họ chỉ đến đây để ban phước cho chúng ta và sẽ biến những người xứng đáng nhất thành một trong số bọn họ"

    Noah đoán:

    "Con đoán là sơ đang nhắc các luyến thần Seraphim đúng không? Họ là những thiên thần bên cạnh chúa và làm tay sai của chúa"

    Bà Katty lắc đầu, đáp:

    "Không phải đâu con chiên Noah à, họ còn hơn cả luyến thần Seraphim trong kinh thánh, họ thay chúa để ban phước lành đến nhân loại"

    Thật ra Noah chỉ thử vậy thôi chứ theo cậu thì thực chất chả có vị thần nào lộ nguyên hình dáng và bản chất cho con người biết rằng họ là thần cả. Chắc sơ Kat này cũng chỉ vì muốn tin vào phép màu giữa một thế giới tận thế nên mới coi đám người nào đó đang ở trong khu vực nhà máy kia là tay sai của chúa. Có thể họ chỉ là những nhà tiên chi chăng? Cậu tự hỏi.

    Còn Ri thì tất nhiên không tin vào sơ Kat, điều mà cậu cảm thấy kỳ lạ nhất là khả năng "Biến người xứng đáng nhất thành một trong số họ" của những người mà bà Katty cho là thần linh. Nghe như xác sống vậy, vì xác sống cắn ai đó thì họ cũng sẽ biến đổi thành xác sống. Nhưng chắc cũng chả phải vậy, một nhóm người tôn giáo theo chúa thế này thì ai lại đi tôn thờ mấy kẻ ăn thịt người vô nhân tính. Jill cũng nhận ra điều kỳ lạ này, nhưng cô không phán xét gì nhiều về đức tin của những người trong nhóm tôn giáo.

    Bà Katty tiếp tục dẫn cả nhóm đến khu vực cuối cùng. Nhưng trên đường đến khu vực đó, Bella có để ý tới cái nhà bếp bị đóng kín, thấy vậy liền hỏi:

    "Thưa sơ Kat, đây là nhà bếp đúng không?"

    Katty chỉ thoáng liếc mắt qua căn phòng đó rồi đáp:

    "Đúng rồi con chiên Bella, không có gì đặc biệt trong đó đâu, chỉ là nơi chế biến thức ăn thông thường thôi"

    Ri cũng liếc qua cái ổ khóa trên cửa, cậu thấy nó có vẻ thuộc loại ổ khóa sở trường của mình để có thể cậy khóa. Chắc chắn một lúc nào đó, cậu sẽ thử vào bên trong xem sao.

    Tiến đến khu vực cuối, đó là nơi ở ngay sát cái nhà máy bên cạnh nên bên trong nhiều ống nước, máy móc này nọ. Nhưng bà Katty nói:

    "Trước đây nơi này dùng để sản xuất gì đó ta cũng không biết, nhưng giờ đây nó đã thành nơi để tắm rửa chung, tất nhiên bọn ta đã phân ra làm hai khu, một khu dành cho nữ và khu còn lại dành cho nam"

    Song bà ấy nhìn quần áo của từng người trong nhóm của Ri, thấy có nhiều vết bẩn liền nói:

    "Các con có thể tắm luôn bây giờ nếu muốn, ta sẽ lấy quần áo đồng phục ở nơi đây cho các con"

    Ri cười, gật đầu đáp:

    "Vâng! Sơ cho chúng con tắm luôn cũng được"

    Và rồi Bella và Jill sang bên phải, bé Nick và hai người đàn ông còn lại sang trái.

    "Đã thật, ở đây còn có nước nóng nữa" Nick vừa tắm vừa nói.

    Còn Ri tắm cứ phải quay ra chỗ khác vì Noah thi thoảng lại soi vào của quý. Noah nói:

    "Anh Ri, anh dùng bí kíp gì đấy?"

    Ri đỏ mặt giả vờ không hiểu, hỏi:

    "Hả? Bí kíp gì cơ? Ai biết đâu"

    Noah đáp:

    "Thì cái bí kíp để làm cái đó to lên í"

    Ri lườm Noah, mắng:

    "Cứ đi lo chuyện vớ va vớ vẩn, cậu hỏi tôi lần nữa tôi đá cho hai cái quả cà kia thọt lên họng cậu đấy"

    Noah phì cười, chuyển chủ đề:

    "Hê hê hê! À mà...mọi người phải chú ý vào đấy, mục đích chúng ta đến đây để tìm tung tích về vaccine"

    "Ừ đúng rồi đấy" Giọng Bella phát ra sau bức tường.

    Nick ngước lên thấy sát vách tường trên có cái rãnh để thông sang bên buồng tắm nữ, liền hỏi vọng sang:

    "Hai chị bên đấy nghe thấy hết anh Ri với anh Noah nói gì rồi à?"

    Bella đáp:

    "Ừ em, nghe rõ từng câu luôn"

    Jill thì ngây thơ hỏi:

    "Bí kíp gì đó? Mình nghe với"

    Noah cười phá lên, còn Ri thì ngượng chín mặt, cậu đáp:

    "À không, Noah hỏi mình về cách để làm bắp tay to ấy mà"

    Jill cười, đáp:

    "Cậu ngốc thật đấy Noah, cậu chỉ cần vác súng nặng nhiều là tay tự to ra thôi"

    Song cô nói tiếp:

    "Mà mọi người bên đấy ơi, ngực Bella to thật, to hơn cả tôi nữa"

    Tiếng Bella gắt lên:

    "Jill! Véo cho không còn tai giờ"

    Noah giả vờ nói:

    "Nhìn thấy rồi nhé"

    Bella tưởng thật, liền đáp:

    "Này! Này! Đừng nhìn nữa"

    Vừa nói, cô vừa hất cả gáo nước lên cái rãnh trên tường. Jill cười, nói:

    "Hì hì! Không ai với được lên cái rãnh đó đâu Bella, cậu nhát quá rồi"

    Ri nói vọng sang:

    "Nước vào đầu tôi rồi đấy đồ đánh đá"

    Cả nhóm nô đùa một lúc rồi đi vào vấn đề chính. Jill hỏi Ri:

    "Ri nè! Mình đã nhìn từng người trong công ty này và không thấy có người nào mặc áo tiến sĩ hết, có khi nào những người đó ở bên khu nhà máy không?"

    Ri đáp:

    "Có khả năng là vậy, nhưng mình cứ thắc mắc mãi về cái khả năng biến người xứng đáng nhất thành một trong số họ mà sơ Kat đã nói, nghe nó kì kì kiểu gì ấy"

    Bella nói:

    "Chắc sơ Kat chỉ nói quá lên thôi, kiểu gì bên đó chả có người"

    Noah đưa ra một phương pháp:

    "Tí lên chỗ tiếp tân hỏi xem có ai ở đây làm tiến sĩ không, biết đâu có vài người là tiến sĩ nhưng họ lại mặc đồng phục của hội nhóm này"

    Nick bất ngờ kêu lên:

    "Au!"

    Ri hỏi:

    "Sao đấy nhóc?"

    Nick nhăn mặt, trả lời:

    "Em kì nhầm vào vai rồi, vết thương lại bong ra nữa rồi"

    Jill nói vọng sang:

    "Tí chị quấn băng mới cho em, đừng chạm vào nó nữa"

    Cô nói tiếp với Ri:

    "Cả Ri nữa, cậu kiểm tra xem ở đùi có bị bong vết thương không"

    Ri làm theo rồi đáp:

    "Chết cha...mình cũng đang bị chảy máu"

    Bỗng ở ngoài cửa buồng tắm, giọng nói của bà Katty vang lên:

    "Ta để đồng phục ở cả hai cửa buồng nhé, chút tắm xong các con lấy mặc vào"

    Cả nhóm đồng thanh:

    "Vâng, thưa sơ"

    Bella quấn khăn tắm quanh người, bước ra trước để lấy đồ. Bên phòng tắm con trai thì ba người kia cũng đã quấn khăn xong, Noah định ra lấy đồ mặc thì vừa mở cửa đã bị một cái gáo nước bay giữa mặt. Noah ôm mặt lùi về phía sau, nói:

    "Ai ném đấy?"

    Bella bên ngoài đang ôm cả hai bộ đồ cho mình và Jill, đáp:

    "Tôi ném đó, phải nhường phụ nữ lấy quần áo trước xong mới được ra lấy chứ"

    Noah gắt nhẹ:
    "Thì ai biết là cô ra trước...phải báo chứ"

    Ba người còn lại cười sặc sụa vì pha ngốc nghếch của Noah, vỗ tay cho pha ném cực chuẩn của Bella. Ri nhìn Noah, cười nói:

    "Hề hề hề hề! Chú non lắm"

    Noah lườm Ri, nói thầm vì sợ Bella bên kia nghe thấy:

    "Anh đợi đấy, anh tán chị Jill, em tán Bella, xem ai thành công trước nhé...anh cứ đợi đấy"

    Ri bĩu môi, cũng nói thầm vì sợ Jill nghe thấy:

    "Ờ ờ! Tôi chấp cậu đi trước một bước đấy"

    Bỗng giọng Bella gọi vọng sang:

    "Ê sao im thế, anh ngất rồi à Noah? Nói gì đi, làm tôi sợ đó"

    "Cô ném mà có người ngất được thì tôi là con cô luôn đấy, đã yếu còn đòi ném gáo" Noah khịa.

    Hơn 15 phút sau, nhóm của Ri ra ngoài quầy lễ tân của công ty. Họ gọi bà Katty để xin phép bà ấy cho Jill phát biểu trên bục. Tất nhiên bà Katty cũng cho phép họ làm vậy. Jill bước lên bục phát biểu rồi nói vào micro:

    "Thưa các sơ và cha xứ!"

    Tất cả mọi hoạt động từ cạn ly uống rượu cùng nhau, những cuộc trò chuyện cười đùa, ăn uống, đọc kinh thánh dừng hết lại. Mọi người dồn hết những con mắt tò mò về phía bục phát biểu, Jill hỏi:

    "Con muốn hỏi là trong đây có ai đã từng làm hoặc đang làm tiến sĩ không ạ?"

    Ngay lúc này, tất cả sự tập trung của Jill dồn hết lên hai con mắt của cô, cô nhìn quanh một loạt xem ai có biểu hiện lạ lùng hay không. Hầu như mọi người đứng trước bục phát biểu đều nhìn nhau như không hiểu tại sao Jill lại hỏi vậy, ngoại trừ có một người đàn ông có vẻ đã đến tuổi trung niên. Đôi mắt ông ta đảo nhìn xung quanh rồi lại ngước nhìn nhóm của Ri, chân thì bước lùi dần tới cánh cửa dẫn tới căn phòng khác. Thấy vậy, Jill giả vờ nói:

    "Nếu không có thì thôi con xin hết ạ, xin lỗi đã làm phiền mọi người"

    Rồi cô bước xuống khỏi bục, mọi người lại ai vào việc đó. Bella buồn bã nói:

    "Vậy là cô Andy đã đoán sai, hoặc cũng có thể chúng ta đến muộn để rồi không gặp được ai là tiến sĩ"

    Jill lắc đầu, nghiêm túc đáp:

    "Không, mình nghĩ là có đấy, nãy mình thấy có người một ông nào đó có biểu hiện giống như muốn trốn tránh chúng ta vậy"

    Rồi cô chỉ ra hướng cửa ra vào khu văn phòng chung mà bây giờ đã bị trang trí thành phòng ngủ chung, nói:

    "Ông ta đi vào phòng kia kìa"

    Ri gật đầu, nói:

    "Được rồi, đi hỏi ông ta nào"

    Jill cản lại:

    "Đừng, Ri, không phải lúc này"

    "Nhưng..." Ri định thắc mắc.

    "Còn chờ gì nữa, chị Jill?" Noah vội hỏi.

    Jill nhìn xung quanh, thấy không có ai chú ý đến nhóm của mình thì nói thầm, chỉ đủ để cho bốn người nghe:

    "Nếu bây giờ chúng ta hỏi luôn thì ông ta sẽ tưởng chúng ta đang đe dọa ông ta, còn những người trong tôn giáo này thì chúng ta chưa biết rõ về họ, rất có thể ông ta sẽ làm họ hiểu lầm rằng chúng ta là người xấu"

    Bella nhíu mày, gật đầu:

    "Ừ cũng đúng...thật là rắc rối mà"

    Nick hỏi:

    "Tại sao vậy chị?"

    Jill giải thích:

    "Cô Andy đã từng nói là có rất nhiều người bị tên H lừa để nuôi cấy virus, chắc hẳn sẽ có rất nhiều tiến sĩ trong số đó sẽ hối hận và sợ rằng có người ngoài biết được sự thật này thì họ sẽ quay lại trả thù vì tội chung ta với tên H"

    Ri hỏi lại cho chắc:

    "Ý cậu là cái ông tiến sĩ đó tưởng chúng ta đến đây để giết ông ta á?"

    Jill vẫn giữ khuôn mặt nghiêm túc, gật đầu đáp:

    "Mình khá chắc là vậy"

    Noah gãi cằm, suy nghĩ sâu xa, miệng nói:

    "Vậy phải từ từ tiếp cận ông ấy rồi"

    Nick ngó nghiêng tứ phía, rồi lại quen tay thò xuống dưới đùi. Vài giây sau thằng bé mới nhớ ra súng và quần áo cũ đã để hết ở cửa buồng tắm, nhưng khi ra lấy thì chỉ thấy mỗi đồng phục của hội giáo. Cậu hỏi:

    "Vũ khí đâu rồi nhỉ"

    Nghe vậy, Ri cũng thắc mắc theo:

    "Ừ đúng rồi, không biết sơ Kat cất vũ khí của chúng ta đi đâu nữa"

    Jill nhớ lại từng căn phòng mà vừa nãy bà Katty đã cho cả nhóm xem qua, cô nói:

    "Có ba khả năng, thứ nhất là sơ Kat cất ở nhà bếp, thứ hai là cất ở khu nhà máy và thứ ba là..."

    Nói đến đây, cô ngẩng mặt lên trần nhà. Bốn người còn lại cũng làm như Jill, sau đó họ nhìn nhau và hiểu ý, đồng thanh nói thầm:

    "Những tầng trên"

    Năm người tiến tới chỗ bà Katty đang đứng cầm đĩa thức ăn, vừa ăn vừa nói chuyện với các bà sơ khác. Noah hỏi:

    "Xin lỗi đã làm phiền, sơ Kat! Cho con hỏi là những tầng trên có ai ở không ạ?"

    Bà Katty đáp:

    "À trên đó cũng có những vị tay sai của chúa khác, nhưng họ cấp thấp hơn, xin lỗi đã không nói cho các con biết"

    Ri thắc mắc:

    "Còn có cả cấp thấp hơn nữa ạ?"

    Một lần nữa, bà Katty lại nói:

    "Sụyt! Ngay cả cấp thấp hơn cũng không nên nhắc tới họ, họ sẽ nổi giận đấy"

    Bella lên tiếng:

    "Cho con hỏi một lần nữa về họ được không sơ Kat?"

    Bà Katty nhìn cô, thở dài đáp:

    "Haizz...thôi được rồi, con hỏi đi...một câu nữa thôi đấy"

    Nghe vậy, Bella nuốt ực nước bọt và hỏi:

    "Những vị tay sai đó có đông không ạ?"

    Bà Katty ngước lên nhìn lên trên rồi nhìn Bella, khuôn mặt thản nhiên trả lời:

    "Đông đến nỗi bọn ta đã phải để họ chiếm tất cả những tầng trên cơ mà"

    Năm người trong nhóm Ri bắt đầu nhìn nhau, Nick vẻ mặt hơi tái xanh. Cả nhóm đã ngờ ngợ ra được những vị tay sai đó là ai rồi. Bỗng trong đầu Noah nảy ra một câu hỏi, về thứ thức ăn mà hội nhóm trong đây ăn hàng ngày là gì. Nghĩ vậy, cậu liền hỏi bà Katty:
    "Thưa sơ Kat! Thức ăn phổ biến nhất ở đây là gì ạ?"

    Bà Katty vẫn thản nhiên đáp:

    "Là thịt, con đói à? Để ta lấy cho nhé?"

    "Dạ thôi, con chỉ hỏi vậy xem lương thực ở đây còn nhiều không ấy mà" Noah nói dối.

    Có một cha xứ từ đâu bước tới, gọi bà Katty:

    "Sơ Kat, đi theo tôi, tôi có chút việc muốn nói riêng"

    Bà Katty cười đồng ý, quay ra nói với nhóm của Ri:

    "Các con chiên cần gì cứ nhờ hỏi mọi người xung quanh nhé, đồ ăn thì không thiếu, chúng ta sẽ không chia thành bữa nên các con có thể ăn lúc nào cũng được, ta bận chút xíu"

    Rồi bà rời đi cùng vị cha xứ kia.

    Bella hỏi Noah:

    "Này! Sao anh hỏi chuyện đó?"

    Ba người kia cũng chú ý vào Noah để chờ đợi lời giải thích về câu hỏi kì lạ đó. Nhưng quanh đây quá đông người, nếu cứ đứng đây nói thầm với nhau mãi thì sợ sẽ có người vô tình nghe thấy được, vì vậy Noah dẫn cả nhóm về chỗ gần khu nhà vệ sinh. Ngó xung quanh một lần nữa để xác định không ai đứng quá gần, cậu trả lời:

    "Tôi hỏi vậy vì tôi đoán là đồ ăn ở đây rất có thể là thịt người"

    Ri bác bỏ:

    "Điên à, họ có phải xác sống đâu mà ăn mấy thứ đó? Sơ Kat nói là thịt thì chắc chỉ là thịt động vật thôi"

    Bella cũng nói:

    "Ừ đúng đấy, anh nghĩ hơi quá rồi Noah"

    Jill thì khác, cô thấy hình như Noah nói như vậy là có lí do, liền lên tiếng:

    "Nào...cứ để Noah nói tiếp đi, Noah! Tại sao cậu nghĩ vậy?"

    Noah giải thích:

    "Nãy chị có nghe sơ Kat nói là những vị tay sai của chúa kia rất đông không? Không những thế, bà ấy còn nói mấy vị tay sai đó sẽ biến những người xứng đáng nhất thành một trong số họ...đông và biến thành một trong số họ...nghe rất giống xác sống, mà xác sống thì lại ăn thịt người, còn hội nhóm này thờ chúa nhưng lại chỉ toàn đề cao những vị tay sai đó, mà đã thờ xác sống thì khả năng cao họ cũng ăn thịt người giống xác sống"

    Noah nhìn từng người, thấy họ dường như đang cố suy nghĩ xem cậu có nói đúng không. Noah nói tiếp:

    "Em đã đến rất nhiều nhà thờ rồi nên em biết, nếu họ thực sự thờ chúa thì trong đây phải có một khu vực để cầu nguyện, nhưng họ lại không lấy bất cứ căn phòng nào làm phòng cầu nguyện cả"

    Ri thấy có lí, gật đầu nói:

    "Ừ cũng đúng, nhưng đưa ra câu trả lời như vậy là hơi vội, chúng ta cần thời gian tìm hiểu"

    Jill lập ra một nhiễm vụ cho cả nhóm:

    "Tối nay, chờ tất cả mọi người ở đây ngủ hết thì chúng ta sẽ đi loanh quanh thám thính, Bella và Noah sẽ canh chừng có người đến, còn mình, Ri và bé Nick sẽ lẻn vào mấy chỗ như nhà bếp, mấy tầng trên và quan trọng là khu nhà máy kế bên"

    Bella thấy vậy hơi liều lĩnh, cô liền nói:

    "Nhưng tối nay để mình ra trước, mình sẽ giả vờ đi vệ sinh rồi quan sát xem có ai gác đêm hay gì không, nếu không thì chắc phải thay đổi kế hoạch một chút đấy"

    Nick cản lại:

    "Thôi, để em đi cho, em nhỏ nên không bị nghi ngờ đâu"

    Noah nghe vậy, lập tức lắc đầu:

    "Không được, riêng nhóc thì phải ở cùng bọn anh, vừa nãy thấy sơ Kat chào hỏi mà thấy có biểu hiện lạ với em lắm, chẳng may đi ra một mình xong bị bắt làm thức ăn thì khổ...chúng ta còn chưa biết sơ Kat có phải người xấu không mà"

    Nick không sợ, vẫn nằng nặc đòi thay Bella:

    "Em không quan tâm, em muốn đi"

    Bốn người còn lại phải cố thuyết phục mãi, cuối cùng Nick cũng xị mặt ra, chép miệng đáp:

    "Chậc! Được rồi...chị Bella đi cũng được"

    Bàn chuyện thêm được vài phút nữa rồi cả nhóm đồng ý làm theo kế hoạch, quyết định chờ đến tối sẽ hành động. Nhưng trong lúc chờ, tất nhiên cũng phải có chút gì đó vào bụng, khổ cái là năm người chưa xác định được thức ăn chính ở đây là thịt người hay thịt động vật nên họ chỉ ăn mấy món phụ như khoai tây chiên, rau bắp cải, cà chua, cà rốt, bánh mì bơ. Cho đến buổi tối thì gặp được bà Katty, bà ấy nói:
    "Các con tí ngủ sớm nhé, sáng mai lúc bảy giờ dậy làm nghi lễ hội nhập cùng chúng ta"

    Đêm hôm đó, nhóm Ri ngủ ngay sát giường nhau. Vì có cấu tạo là giường hai tầng nên Jill và Bella nằm một giường, ba người còn lại nằm một giường. Hiện là 12 giờ 24 phút đêm, bốn người nóng nòng nằm chờ đợi Bella quay lại để báo tin. Trong khi Bella đi vệ sinh xong, bắt gặp vài người gác đêm liền chào rồi hỏi:

    "Chào các sơ và cha xứ nha, mọi người không ngủ à?"

    Họ tưởng Bella đã ở đây đủ lâu để lên chức sơ rồi nên một trong số họ lên tiếng:

    "Chào sơ Bella, chúng tôi phải canh tới bốn giờ sáng mới đi ngủ, chúc sơ một buổi tối vui vẻ nhé"

    Bella cười tươi, đáp lại:
    "Vâng, vất vả cho mọi người rồi, tôi ngủ trước đây"

    Trở lại phòng ngủ tập thể, Bella băng nhanh qua những chiếc giường có người nằm. Đến giường của mình, cô trèo lên giường bên trên chỗ Jill đang nằm. Noah cố gắng hỏi nhỏ nhất có thể nhưng sao cho vẫn đủ để Bella nghe thấy:

    "Sịt! Bella! Tình hình thế nào?"

    Bella ngóc đầu xuống, cả nhóm đều chú ý vào cô. Cô đáp:

    "Có lính canh, phải đến bốn giờ bọn họ mới đi ngủ, mọi người ngủ đi, đến bốn giờ tôi gọi dậy cho"

    Thấy vậy, Ri cản lại:

    "Thôi, để tôi thức cho...tôi thức giỏi lắm"

    Bella đồng ý:

    "Ừ cũng được, nhớ gọi cả nhóm đấy"

    Jill thì từ trước tới giờ chỉ cần nằm xuống là rất dễ ngủ, ngay khi cô nghe Bella nói xong thông tin về bọn người canh gác ngoài kia là cô đã chìm vào giấc mơ rồi.

    Rồi thời gian cứ thế trôi thật chậm chạp. Ri lôi chiếc điện thoại lướt Facebook cũng chẳng có gì nhiều, vì đa số người dùng Facebook có thể đã chết, toàn những bài viết và tin tức từ lúc mới xảy ra đại dịch xác sống. Bỗng cậu vô tình liếc mắt sang chỗ Jill nằm, thấy cô ấy vừa ngủ mà khuôn mặt vừa nhăn nhó như đang rất khó chịu. Vài phút sau, cô ngồi bật dậy, thở hổn hển. Ri hỏi:

    "Nãy giờ cậu cứ nhăn mặt mãi, cậu gặp ác mộng à?"

    Jill lấy lại bình tĩnh một hồi rồi đáp:

    "Mình...mình nằm mơ thấy những người mà mình đã giết quay về dọa nạt, mình còn thấy họ bắt được cậu nữa, ngoài tên Hutch đáng chết ra thì mình chỉ thấy những...người lính bị chính phủ lừa mà chúng ta đã giết hôm qua"

    Thật ra Ri cũng thấy hơi áy náy trong việc giết hại mấy người lính vô tội, nhưng không đến mức bị ám ảnh. Nghe Jill nói vậy, cậu liền đưa ra phương pháp cho cô:

    "Cậu cứ coi đó là một ân huệ dành cho họ đi, cứ coi như chúng ta đã giải thoát họ khỏi sự lừa dối của chính phủ, nếu những người lính đó muốn cứu đất nước này thì họ đã hoàn thành nhiệm vụ rồi, họ vẫn chưa bắn chết chúng ta thì cậu cứ coi như họ đã thả chúng ta đi để cứu lấy đất nước, và thậm chí là cứu cả thế giới nữa"

    Thấy Ri nói cũng đúng, Jill nhìn cậu rồi cười, nói:

    "Cảm ơn cậu, nghe cậu nói mình cũng bớt cắn rứt lương tâm nhiều rồi"

    Ri cười lại, đáp:

    "Cậu nên ngủ tiếp đi, bốn giờ sáng mình gọi dậy"

    Jill quay hẳn người về phía giường của Ri, chống tay rồi đặt đầu lên đó, lắc đầu:

    "Hông! Mình sẽ thức cùng cậu"

    Song cô nhắc lại kỷ niệm:

    "Nghĩ lại thì...chúng ta đúng là ngầu thật đó, cậu còn nhớ cái tòa nhà đầu tiên mà chúng ta làm đổ sập xuống bọn xác sống không?"

    Ri tròn mắt, thốt lên nhẹ:

    "Uầy! Lúc đó đúng ngầu thật, nhưng phải gọi là ngầu vì hên mới đúng, may là lúc đó nó đổ về hướng bọn xác sống í"

    Jill cười thích thú, nói tiếp:

    "Ui cái lúc mà cậu bắn súng trúng cái bình ga trong tòa nhà đó cũng ngầu luôn"

    Hai người cứ thế ôn lại những kỷ niệm, thành tích đáng nhớ đã đạt được từ khi bắt gặp nhau. Đôi khi lại là những khoảng lặng, thay vào đó là hai ánh nhìn đắm say, tưởng chừng chỉ súyt chút nữa thôi là lao ra khỏi giường ôm nhau vậy. Thỉnh thoảng bên trên Bella lại gáy một phát, lắm lúc Nick lật người đập tay vào mặt Ri, rồi Noah nằm giường trên lại nói mớ từ "Thối thế!", những điều đó cũng khiến Ri và Jill không tài nào nhịn được cười mà súyt nữa thì cười phá lên giữa một khu ngủ tập thể mà mọi người xung quanh đang say giấc.

    Sau cùng, Ri hỏi:

    "Vậy cậu dự định làm gì nếu chúng ta đẩy lùi được đại dịch này?"

    Jill im lặng nhìn Ri. Cô đã chờ đợi câu hỏi này từ rất lâu rồi, cô thực sự rất muốn nói lời tỏ tình tới cậu ấy mà đến bây giờ mới có thể nắm được cơ hội. Tim đập thổn thức, mặt đỏ ửng, Jill đáp:

    "Mình sẽ...mình sẽ cưới c..."

    Chưa dứt câu, điện thoại của Ri đã kêu nho nhỏ tiếng chuông báo thức 4 giờ sáng mà cậu đã đặt lúc nãy. Chuông không to nhưng cũng đủ là cả hai giật mình, Ri nói:

    "Đến lúc rồi"

    Jill dù hơi thất vọng vì không nói kịp, nhưng không sao vì còn rất nhiều thờ gian để nói lên lời yêu với Ri. Khuôn mặt cô bắt đầu nghiêm túc bởi sắp thực hiện kế hoạch mạo hiểm mà có thể liên lụy tính mạng, cô đáp:

    "Bắt đầu thôi"

    -Còn tiếp-
     
    trangduong0932 thích bài này.
  4. Rimon

    Bài viết:
    92
    Tập 23: Những "Vị thần" Mà họ tôn thờ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau thành công thí nghiệm tạo ra hai con xác sống cỡ khủng mang tên Đại Hung, H không quên ngó ngàng tới chủng virus đầu tiên, là loại mà cậu đã dùng để phát tán lên bầu trời vào những ngày đầu của tận thế. Lí do mà bây giờ cậu mới quan tâm tới nó lần nữa là vì cậu để ý thấy xác sống loại thường có vẻ đã trở nên chậm chạp hơn những ngày trước, nguyên nhân không gì khác chính là bị thoái hóa xương. Thì cũng đúng thôi, bản chất xác sống vốn chỉ là một cái xác biết đi và thèm ăn những thứ giàu dinh dưỡng, nhưng tất nhiên sẽ có rất nhiều xác sống không ăn được con mồi nào trong một thời gian dài nên không hấp thụ được dinh dưỡng để giúp nuôi virus và duy trì ổn định của cơ thể. Có thể vài tháng nữa thôi là xác sống loại thường sẽ chết gần hết vì xác bị mục nát, virus bên trong chúng lúc đó sẽ không còn đủ khỏe để giết chết giòi bọ, vi khuẩn. Vậy nên H nâng cấp thêm một khả năng nữa cho virus, đó là chúng hấp thụ được dinh dưỡng cho bản thân chúng cũng như cho vật chủ của chúng từ thực vật. Nghĩa là vật chủ chỉ cần đứng gần cây cối hoặc bất kì loại thực vật nào có dinh dương thì cơ thể sẽ duy trì được sự ổn định. Tuy nhiên thì dinh dưỡng ở thực vật vẫn không thể ngăn chặn thoái hóa xương nên xác sống vẫn phải tìm cho mình một con mồi sống để ăn.

    Một người tài giỏi như H tất nhiên cũng đã thành công trong việc cấy thêm khả năng đó vào virus, không những thế cậu còn cấy cả vào những virus đột biến đã từng được thả vào tầng khí quyển. Sau đó H lại cho vận chuyển các loại virus mang khả năng hấp thụ thực vật này tới các quốc gia khác nhau, mỗi quốc gia đều có đầy đủ mẫu virus để bắn lên trời. Cuối cùng, cậu lặp lại câu nói quen thuộc:

    "Mọi thứ ổn tỏa, đã đủ điều kiện để lan tỏa chúng, tất cả bọn chúng"

    Lời nói lan truyền dần tới các nhà máy mà H đã âm thầm cho xây trên tất cả các quốc gia. Các tiến sĩ và tổng thống chính phủ theo phe H bắt đầu làm thủ thuật cho virus vào các cột bắn, chỉ thoáng chốc đã bắn tất cả những mẫu virus lên khí quyển. Mất vài giờ sau thì virus kết nối với nhau, cộng sinh thành hàng trăm tỷ tế bào bay xen kẽ giữa những đám mây. Bầu trời bây giờ vẫn chứa 5 loại virus như thường ngày, chỉ khác là chúng đã có thêm khả năng mới, khả năng hấp thụ dinh dưỡng từ thực vật. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thật ra nó sẽ giúp cho tất cả các xác sống từ loại thường đến loại đột biến tồn tại được tới vài chục hoặc thậm chí đến hàng trăm năm thì may ra mới có thể mục nát cơ thể. Cách duy nhất để giết chúng bây giờ chỉ có thể là làm tổn thương vùng não mà thôi.

    Trở lại nơi công ty cũ của H. Màn đêm bao bọc khu vực công ty hiu quạnh, Mây đen che khuất ánh trăng, những cơn gió cuối mùa đông thổi vi vu càng tạo nên một khung cảnh u ám và ảm đạm.

    Năm người với một chiếc đèn pin đi trong bóng tối, cố gắng tìm kiếm lối lên tầng hai của công ty. Đúng vậy, nơi họ muốn đến đầu tiên không phải là nhà bếp hay khu vực nhà máy bên cạnh, mà đó là những tầng trên. Một phần tò mò muốn biết xem những "Vị thần" Mà mọi người nơi đây tôn thờ còn hơn cả chúa, nhưng một phần cũng sợ rằng khi vừa bước lên trên đó thì thứ lao ra không gì khác ngoài xác sống. Nhất là Bella, bình thường khi giết xác sống trong trời sáng mà cô còn thấy hơi rờn rợn khi nhìn vào khuôn mặt và lắng nghe những tiếng rên quái dị của chúng, đằng này nếu chúng lao ra trong đêm mà vồ lấy cô thì chắc cô chả dám vung tay hay bất kì vũ khí về phía trước mà chỉ tìm cách lẩn trốn thôi. Nếu có chết, cô chỉ muốn chết một cách vĩ đại hoặc thanh thản chứ chẳng muốn chết trong khi khuôn mặt vẫn mang đầy hoảng sợ. Ngay cả Ri và Noah đi đầu mà còn thấy lạnh gáy, Nick thì đương nhiên sẽ cảm thấy sợ sệt khi phải di chuyển trong bóng tối mà không biết được những kẻ trên kia là thứ gì. Chỉ có Jill là gan dạ nhất, nếu thứ đang ngụ ở những tầng trên là xác sống thì cô chỉ mong chúng lao về phía mình để cô có thể dụ chúng chạy xuống tầng một rồi sau đó làm loạn nơi đây, và rồi cả nhóm có thể dễ dàng cứu lấy ông tiến sĩ để tra hỏi ông ta về vaccine. Nhưng ví dụ điều đó xảy ra, nghĩa là những người theo tôn giáo ở đây thực sự tôn thờ xác sống thì họ có đáng chết không? Jill lo lắng lặp đi lặp lại câu hỏi đó trong đầu cho đến khi cô nhanh chóng đưa ra hai quyết định. Trong trường hợp họ thờ phụng xác sống mà không gây tổn hại đến ai, mấy miếng thịt mà họ ăn không phải thịt người thì cô sẽ khuyên cả nhóm rời đi. Còn nếu họ thờ xác sống mà lại ăn uống giống như chúng thì có lẽ cô sẽ phải tìm cách ngăn chặn bọn họ, dù có phải giết bất cứ ai trong số họ đi nữa.

    Ngoài trời bắt đầu đổ mưa, sấm âm ỉ giữa những làn mây. Khá lâu sau thì Ri nheo mắt nhìn về phía gần góc tường mới thấy lối đi lên cầu thang. Nhưng nó bị chặn bởi mấy thanh gỗ đã được đóng đinh thật chắc chắn ngang cửa, lại còn có cả một chiếc tủ to chặn đằng trước nữa. Tuy nhiên cánh cửa bên trong dường như đã bị mẻ mất vài lỗ đinh nên nó cứ đung đưa có két theo gió chứ không hề được đóng. Noah nói với Bella:

    "Tôi khá chắc là họ tôn thờ xác sống đấy, chứ không thì cần gì họ phải bịt lối đi như vậy"

    Bella vẫn ngờ vực về chuyện này, đáp:

    "Biết đâu những người trên kia không muốn tiếp xúc nhiều với người dưới đây thì sao"

    Phía trên chiếc tủ có một lỗ nhỏ nhưng vẫn đủ để lọt một người vào. Thấy vậy, Ri nói:

    "Noah! Bella! Giữ tủ, để tôi leo vào trước, nhớ đừng để cái tủ bị đổ đấy"

    Hai người giữ thật vững chiếc tủ, mặc dù nó khá nặng nên khó có thể đổ được nhưng vẫn giữ cho chắc.

    Ri leo vào bên trong, sau đó đến Jill, kế tiếp là Nick, tiếp nữa là Noah chui qua lối đi nhỏ đó. Cuối cùng là Bella, cơ thể cô cũng không nặng nên tủ không đổ. Vì để tránh trường hợp vô tình tạo tiếng động mạnh làm một số người dưới tầng một nghe thấy nên cả nhóm bọn họ tiến thẳng lên tầng bốn.

    Vào trong hành lang thì tối thui, có vài chỗ đồ đạc và giấy tờ rơi vãi bừa bộn, sàn đầy bụi như chưa từng được quét dọn. Nhưng không có một xác người nào nằm giữa lối đi nên năm người cũng nhẹ nhõm bớt phần nào trong lòng. Xui cái là đang đi dọc hành lang thì đèn trên tay Ri hết pin, cả nhóm đành phải lần mò men theo ven tường rồi đợi cho mắt quen dần với bóng tối. Vài phút sau, đôi mắt ai nấy cũng đã nhìn thấy đường, tuy nhiên khung cảnh chỉ hiện ra mờ ảo trước mặt.

    Không có tiếng gì ngoài âm thanh của mưa hắt vào cửa kính, đôi lúc là tiếng sấm. Ri than phiền:

    "Chậc! Đèn hết pin đúng lúc ghê...đen thật"

    Jill đùa một chút cho không khí bớt căng thẳng, cô đặt tay lên gáy Ri rồi nói:

    "Ma nè, mình sẽ nhập hồn cậu"

    Thật ra Ri cũng có một chút sợ ma nên cậu đáp:

    "Dọa kiểu gì thì dọa nhưng đừng có hét vào tai mình nhé"

    Jill cười, đưa sát mồm vào tai Ri, nói thầm nhưng với chất giọng mà cô hay dùng để hù Bella trước đây:

    "Mình ở đây nè, đây nữa, mình ở khắp mọi nơi"

    Vừa nói, cô vừa chuyển hết tai phải rồi lại sang tai trái của Ri khiến cậu lạnh sống lưng.

    Bella nhìn xung quanh không thấy có động tĩnh gì, liền nói:

    "Có lẽ giáo hội này chỉ coi như đây là không gian dành cho những vị tay sai của chúa như sơ Kat đã nói, chứ thực sự chả có ai ở đây cả, chắc họ chỉ tôn thờ như một vị thần vô hình thôi"

    Noah gật đầu nhẹ, tạm thời chấp nhận:

    "Chắc thế thật, nhưng sao tôi cứ có cảm giác bất an thế nào ấy"

    Ri rùng mình, nói:

    "Jill đang dọa tôi điếng cả hồn nè, cậu còn thêm câu...bất an...vào nữa càng làm tôi sợ đấy"

    Cả nhóm cười rầm rì, Jill đáp:

    "Hì hì hì! Bắt được điểm yếu của cậu rồi nha"

    Ri gãi đầu:

    "Ờ thì...dù không tin vào ma nhưng mình vẫn chỉ sợ chúng lúc chưa có gì xảy ra thôi, chứ nếu thấy ai khác xuất hiện ở mấy tầng trên này thì mình sẽ hết sợ mà chuyển sang lo lắng cho cả nhóm đó

    Jill khen:

    "Tinh thần đồng đội của cậu có thể thắng nỗi sợ như vậy là giỏi đó"

    Được người mình thích khen, Ri cười híp cả mắt vào.

    Đi được một lúc nữa, đồng hồ bây giờ đã là 4 giờ 50 phút sáng. Noah muốn xác định lại lần cuối trước khi cả nhóm trở lại tầng một, cậu chỉ tay về phía một căn phòng rồi nói:

    "Anh Ri! Mở thử cái cửa kia xem"

    Ri làm theo, mở rộng cánh cửa ra nhưng bên trong tối thui vì không có một chút ánh sáng nào hắt vào từ bên ngoài. Trăng không chiếu sáng được toàn phần mà chỉ có những tia ánh trăng xuyên qua các kẽ trên mây đen nên chỉ đủ để chiếu sáng mờ mờ khung cảnh ngoài hành lang chứ không thể lọt vào trong mấy căn phòng. Tất nhiên thì cũng có vài phòng nằm sát cửa sổ nên có ánh sáng hắt vào, nhưng những căn phòng đó chẳng có ai cả. Năm người đành phải đợi sấm đánh để thắp sáng khung cảnh hơn dù chỉ trong 1 giây. Một lúc sau thì *Đùng!* Ánh sáng từ sấm sét ngoài trời soi rõ từng ngóc ngách trong căn phòng mà Ri đang kiểm tra, kết quả là ngoài mấy cái linh kiện máy tính ra thì chả có bóng dáng ai trong đó.

    Noah vẫn cảm thấy bất an, liền cố gắng kiểm tra thêm một loạt các căn phòng khác. Ri đành chiều ý cậu ấy nên dẫn cả nhóm qua các phòng, những căn phòng có cửa sổ thì không nói làm gì nhưng những căn khác phải đợi cho đến khi sấm sét đánh ngang trời mới thấy rõ.

    Cho đến khi mở một căn phòng rộng nhất, nhưng trong đây không có cửa sổ. Cũng bởi vì nó quá rộng nên chút nữa ánh sáng của sấm lóa lên cũng chỉ soi được một phần của căn phòng từ cửa chính hắt vào. Vừa mở cửa thì Bella nhăn mặt, than:

    "Eo! Trong đây mùi thối ghê"

    Jill, Nick và Ri cũng bịt mũi. Nick không dám ngó nhìn vào trong nữa vì thư mùi đó quá thối, giống như mùi xác động vật bị phân hủy vậy. Nick nói:

    "Em đoán là có con gì đó chết ở trong đấy í"

    Ri đáp:

    "Ừ đúng đấy, khả năng cao là mấy người dưới kia thờ một con vật chứ chẳng phải thờ một thứ không có thật đâu"

    Jill thấy có lí cũng đồng ý với ý kiến của Nick và Ri.

    Nhưng riêng Noah, cậu bất chấp mùi hương đó có hôi đến mức nào cậu vẫn cứ nhìn chằm chằm vào khoảng bóng tối trong căn phòng ấy, chờ đợi cho ánh sáng của sét trên trời phát ra. Cảm giác bất an của Noah bây giờ được nâng cao nhất có thể, lương tâm cậu cứ mách bảo rằng phải chạy đi nhưng cậu vẫn cứ thế đứng im và chỉ nhìn thẳng vào trong.

    Rồi tiếng sấm cuối cùng vang lên trước khi cơn mưa tạnh dần, kèm theo đó là ánh sáng dài trong 1 giây ngắn ngủi. Trong 1 giây đó, sự hoảng loạn của Ri, Noah và Bella hiện rõ trên khuôn mặt họ. Jill đã đề phòng trước trường hợp này rồi nên cô không thấy quá lạ lùng gì, Nick thì vẫn ở ngoài nên không biết.

    Noah đã đoán đúng, ánh sáng của sấm rọi thẳng vào và soi rõ một ổ xác sống vật vờ bên trong căn phòng rộng lớn này. Nhưng mới chỉ soi một phần của căn phòng thôi đã thấy đông xác sống như vậy rồi thì những phần còn lại sẽ còn đông hơn nữa. Jill lập tức kéo cả ba người ra ngoài rồi nhẹ nhàng đóng cửa lại. Nhưng cánh cửa chưa kịp chạm vào vách khóa thì đã bị đẩy bật ra bởi một con xác sống đã thấy được nhóm của Ri thông qua ánh sáng thoáng chốc của sấm sét vừa rồi. Jill bị nó đẩy ngã sang một bên, còn cánh cửa thì đập mạnh vào bức tường bên cạnh làm vang lên tiếng động lớn, điều này khiến những xác sống còn lại trong căn phòng đó nghe thấy liền ồ ạt lao ra ngoài.

    Ri vội tung chân đạp thật mạnh vào đầu tên xác sống đang đè lên người Jill rồi kéo cô dậy, sau đó cả nhóm chạy thật nhanh về phía cầu thang. Cũng may là mắt của xác sống mờ như người bị cận nên không thể nhìn thấy gì trong bóng tôi, chỉ chen chúc nhau tiến tới cửa ra vào của căn phòng rồi bị ngã và mất dấu tiếng chân của nhóm Ri.

    Khi đã chạy xuống tầng một, Jill mới sực nhớ ra một điều cần làm, cô nói:

    "Chắc chắn là họ thờ xác sống rồi, bây giờ chúng ta nên lùa lũ xác sống đó xuống đây và tìm cách phá mấy thanh gỗ chắn lối đi ra rồi đẩy chiếc tủ sang nằm sấp xuống"

    Bella vội nói:

    "Nhưng mọi người sẽ chết hết mất, Jill à"

    Jill đáp:

    "Nhưng..."

    Rồi bỗng cô lại nhớ ra một điều nữa. Khựng lại vài giây, cô cố gắng bình tĩnh và đưa ra một quyết định sáng suốt và nhân từ hơn:

    "Được rồi...phù! Chúng ta sẽ ở đây thêm một hoặc cùng lắm là ba ngày nữa, nếu họ chỉ thờ xác sống không thôi thì chúng ta sẽ bỏ đi nơi khác, nhưng nếu họ ăn thịt người giống xác sống thì chúng ta phải làm gì đó để ngăn chặn họ lại"

    Nghe vậy, Ri đáp:

    "Nếu phải ngăn chặn họ thì khá khó đấy, bởi con người đã thờ phụng ai đó rồi thì khó có thể thay đổi họ"

    Jill gật đầu:

    "Đúng vậy, cậu hiểu chúng ta phải ngăn chặn họ kiểu gì rồi đúng không?"

    Ngước nhìn Jill một hồi, mặt Ri hơi lo lắng, đáp:

    "Ý cậu là phải giết toàn bộ mọi người ở đây sao?"

    Jill cúi đầu, thở dài rồi từ từ nói:

    "Đành phải vậy thôi"

    Noah có vẻ không đồng tình với cách làm này, cậu lắc đầu:

    "Không, như vậy là quá tàn nhẫn, phải có cách nào đó khác chứ"

    Nghe vậy, Jill liền giải thích:

    "Dù có là bất cứ cách nào đi nữa thì có thể mai hoặc ngày kia, khả năng cao chính chúng ta sẽ là thức ăn của bọn họ, tôi biết cậu cảm thông cho lòng tin của họ trong thế giới tận thế này, nhưng nếu cứ làm cách khác thì sẽ mất nhiều thời gian, một là họ chết...hai là chúng ta chết"

    Noah nghe xong cũng chỉ biết im lặng. Jill nói đúng, nếu trong trường hợp những người tôn giáo kia ăn thịt người thì có lẽ Nick sẽ là người đầu tiên bị mổ xẻ cơ thể. Vì mới sáng nay Noah đã thấy bà Katty có hành động lạ lùng khi thấy Nick, vậy nên cậu đành thuận theo ý kiến của chị Jill, chứ không Nick sẽ gặp nguy mất.

    Bella buồn bã, lặp lại lời nói của Jill:

    "Đành phải vậy thôi"

    Nick cũng đủ nhận thức để biết mọi người đang nói về vấn đề gì, cậu nói:

    "Nhưng vẫn chưa biết mấy người kia ăn gì mà, phải không anh Ri?"

    Ri gật đầu, đáp:

    "Ừ, cứ tạm thời dẹp kế hoạch tiêu diệt họ sang một bên đi"

    Rồi cậu rút chiếc điện thoại ra, nhìn lên màn hình và nói tiếp:

    "Bây giờ mới 5 giờ sáng, còn hai tiếng nữa mới đến buổi lễ gia nhập của hội tôn giáo này, chúng ta nên tranh thủ tìm hiểu xem bên chỗ nhà máy kia còn xác sống nào không"

    Bella chợt nhớ những điều sơ Kat đã nói sáng nay, liền gật đầu:

    "Ừ nhắc mới nhớ, sơ Kat còn nói những xác sống trên mấy tầng kia chỉ là tay sai cấp thấp, còn mấy tay sai bên khu nhà máy là cấp cao...có lẽ nào..."

    Jill khẳng định:

    "Đúng đó Bella, rất có thể bên đó là xác sống đột biến"

    Ri lo lắng, nói:

    "Đột biến thì...hơi nguy hiểm đấy, có lẽ Jill, Bella và Nick nên ở lại đây, để mình và Noah đi thôi"

    Jill lập tức phản đối:
    "Nhất định là không được, cậu làm gì cũng phải có mình, chứ cậu toàn mất cảnh giác mà lao đầu vào chỗ nguy hiểm thôi à"

    Khuôn mặt khổ sở, Ri đáp:

    "Thôi nào! Mình không thể kéo theo cậu vào chỗ đó được, bọn đột biến không phải dạng vừa đâu"

    Jill cương quyết:

    "Không là không, cậu để mình ở lại là mình giận cậu nguyên một tuần luôn đó"

    Ri định cãi tiếp nhưng Nick đã lên tiếng:

    "Em cũng muốn đi"

    Bella đồng tình:

    "Đúng thế, đi là phải cùng đi cả nhóm chứ"

    Ri nhìn cả ba người, bất lực chẳng cãi được câu nào. Cậu quay nhìn Noah, giục:

    "Ê! Nói gì đi chứ"

    Noah đơ mặt nhìn Ri, đáp:

    "Ờm...em biết nói gì giờ? Con gái mà lên tiếng thì ai cãi được hả anh?"

    Ri ấp úng chẳng biết nói sao:

    "Nhưng...vậy thì...ơ...ờ"

    Thấy bốn người kia cùng nhìn mình như thách thức, cậu đành nói:

    "Aizzz! Thôi được rồi, cả nhóm đi được chưa"

    Jill cười thủm thỉm, vuốt nhẹ má Ri cho cậu ấy bớt căng thẳng.

    Trước khi tìm cách di chuyển sang khu nhà máy, Noah hỏi thêm một câu:

    "Mà anh Ri này! Điện thoại anh hãng gì mà em chẳng bao giờ thấy nó hết pin vậy?"

    Ri định lấy trong túi ra thứ gì đó nhưng nhớ ra là để nó ở trong bộ đồ đã thay lúc đi tắm. Cậu trả lời:

    "Tôi có một cái sạc, lúc nào cũng để trong túi nhưng hiện giờ nó không có ở trong cái áo dài dành cho cha xứ này, với lại lúc rảnh như ở nhà cô Andy hay ở mấy hàng ăn uống thì tôi toàn lén trốn đi sạc điện thoại thôi"

    Jill thắc mắc:

    "Ủa cậu lẻn đi kiểu gì hay vậy? Mình còn không biết đấy"

    Ri đáp:

    "Đừng quên mình từng là một tên trộm nha, hì hì"

    Jill cười, nói nịnh:

    "Tên trộm tốt bụng"

    Ri dưới danh hiệu là một tên trộm khi nghe Jill khen vậy cũng vui lắm, điều này chỉ có trộm mới thấu được hết.

    Sau đó năm người lại di chuyển trong bóng đêm, đi qua phòng ngủ riêng của một ông cha xứ thì Ri còn rón rén mở cửa đi vào rồi đi ra cùng một chiếc bật lửa lấy trộm được được của ông ta. Cậu nói:

    "Nơi này ít đèn pin thật, dùng tạm bật lửa vậy"

    Mọi chuyện không như mong muốn khi tiến đến chỗ khử trùng đã không còn hoạt động, cửa đã bị chặn kín đến mức không còn một lỗ hổng nào nhìn qua được. Thế nên cả nhóm đành phải đi đường ngoài cửa để vòng ra cửa chính của nhà máy. Cửa ra vào của công ty này là cửa tự động nhưng nó cũng chẳng còn dùng được nữa, những người tôn giáo ở đây đã lặp một cánh cửa mở hai chiều bằng gỗ và rất to. Tuy nhiên cũng chả hiểu sao nó không bao giờ được khóa cả, điều đó giúp nhóm của Ri dễ dàng đi ra bên ngoài được.

    Bước chân ra ngoài, Jill mới để ý kĩ hơn lúc sáng, đồng thời cũng hiểu tại sao cửa ra vào không bao giờ được khóa. Vì nhìn xung quanh không thấy xác sống nào, nhìn xa hơn nữa cũng chẳng thấy. Cô đoán ra ngay xác sống gần khu vực công ty cũ này đã bị những người tôn giáo trong đó bắt hết về rồi nhốt chúng ở những tầng bên trên và khu vực nhà máy. Đứng ở trong mái che vài phút sau thì mưa tạnh hẳn, nhóm của Ri bắt đầu đi vòng sang khu nhà máy.

    Cửa chính của nhà máy cũng đã được thay thế bằng cửa gỗ to, khóa chặt chẽ ở bên ngoài. Ri lấy ra một vật bất ly thân, đó là chiếc ghim kẹp tóc nhỏ để mở những loại khóa thuộc sở trường của cậu. Hơn 1 phút sau thì *Tạch!* khóa được mở, Ri hết sức nhẹ nhàng đẩy cửa ra vì sợ bên trong có xác sống. Nhưng cũng may là nhìn vào chưa thấy gì, chỉ là một khu vực rộng rãi với nhiều máy móc trải dọc và chia thành nhiều hàng dài. Còn dài đến đâu thì không thể nhìn thấy vì trong đó vừa sâu vừa rộng. Mây đen thì đã rút bớt đi nên nhiều ánh trăng hơn, ở trên nóc của nhà máy còn có cả mấy cửa sổ kính giúp ánh sáng lọt vào soi khá rõ một số đường đi.

    Không thấy nguy hiểm nào rình rập, năm người vẫn cứ đi bình thường và nhòm ngó xung quanh. Bella hỏi với Ri:

    "Mà Ri! Anh có điện thoại sao lúc nãy không bỏ ra soi cho rõ? Để mọi người phải lần mò trong chỗ tối sợ chết đi được"

    Ri ngớ người ra, đáp:

    "À ờ nhỉ...quên mất"

    Cậu định thò tay vào lấy điện thoại thì Jill cản lại, cô nói:

    "Tốt nhất chúng ta nên làm quen với bóng tối chứ không nên quá dựa dẫm vào những thứ có giới hạn pin"

    "Sao vậy Jill?" Ri thắc mắc.

    Jill giải thích:

    "Để khi bị tấn công bất ngờ thì còn nhìn thấy đường mà chạy, dù hơi mờ nhưng ít ra cũng nhìn thấy, chứ lỡ đang dùng điện thoại soi mà làm rơi hoặc hết pin thì lại phải đợi cho mắt quen dần với bóng tối...mất khá nhiều thời gian để có thể nhận biết xung quanh ta có những gì"

    Ri thấy có lí, nói:

    "Cậu ghê đấy Jill, tính được mọi trường hợp sẽ xảy ra"

    Noah lên tiếng:

    "Ờm...em cũng định nói như vậy..."

    Ri chán nản nhìn Noah, đáp:

    "Còn cậu thì trùng hợp thôi"

    Noah bĩu môi, cà khịa:

    "Anh chỉ khen gái là giỏi, đúng đồ dại gái"

    Lườm thẳng mặt Noah, Ri vừa cười ngại, vừa mắng nhẹ:

    "Ơ ơ! Cậu bật tôi á?"

    Nói xong, cậu huých mông vào người Noah, Noah cũng huých lại rồi cả hai cứ thế vừa đi vừa lắc lắc mông để huých nhau khiến ba người còn lại cười phá lên.

    Đúng lúc cả nhóm đi tới một nơi bị khuất ánh sáng của trăng, Noah và Ri vẫn cứ huých nhau rồi bỗng Noah bị trượt chân ngã xuống một cái hố. Hố này có lẽ phải sâu đến 3 mét, tệ hơn nữa là quanh thành hố không có gì để bám vào mà leo lên. Nó chỉ là một cái hố hình chữ nhật và rất tối ở dưới, khả năng đây là nơi đựng hóa chất hoặc nước gì đó nhưng bây giờ thì trống không vì khi Noah rơi xuống không ai nghe thấy tiếng nước bắn lên. Mắt của cả năm người bây giờ chỉ quen bóng tối ở mức độ có sự hỗ trợ của ánh sáng mặt trăng, chứ không thể nhìn thấy bất cứ thì gì trong hố. Vì vậy, Ri vọng xuống dưới:

    "Này Noah! Chú không sao chứ? Anh xin lỗi, anh không biết ở đây có cái miệng hố"

    Noah kêu nho nhỏ, than:

    "Au!...ợ!...em nghĩ là em ổn, chỉ hơi đau lưng tí thôi"

    Bella lo lắng nói:

    "Mọi người đi tìm dây hoặc..."

    Jill bất ngờ bịt mồm Bella lại rồi dơ một ngón tay lên môi mình để ra hiệu im lặng. Sau đó cô chỉ tay về bên trái, cả nhóm nhìn theo hướng đó thì thấy rất nhiều những chiếc nến đặt ở gần miệng hố. Cùng lúc đó, Noah cũng bắt đầu nghe bên tai những tiếng rên rỉ của ai đó quanh chỗ cậu đứng, không, là tiếng của xác sống thì đúng hơn.

    Ri, Bella đã hiểu cái hố này chứa gì. Nick thì hỏi thầm Jill:

    "Là sao vậy chị?"

    Mặt Jill trở nên nghiêm trọng hơn, cô trả lời:

    "Chị nghĩ những cái nến kia là thứ những người tôn giáo thờ xác sống đấy em à, nghĩa là có thể có xác sống đứng xung quanh Noah mà chúng ta chưa hề thấy"

    Bella bắt đầu lo lắng cực độ, đến nỗi mà ứa cả nước mắt vì sợ Noah sẽ chết. Jill thấy vậy liền xoa vai an ủi:

    "Bella! Nhìn mình này, lúc này cần phải thật bình tĩnh thì mới có thể nghĩ cách cứu Noah mà tất cả đều an toàn được"

    Bella thở rất mạnh, gật đầu rồi chuyển sang thở đều và chậm dần để cố gắng kìm nén sự hoảng loạn đang bay lung tung trong đầu cô.

    Bỗng ở dưới hố có tiếng một xác sống kêu lên khá to, như thể nó vừa cố gắng vồ lấy Noah vậy. Noah lường trước được điều này nên đã né sang một bên từ trước đó, con xác sống lao vào chỗ mà cậu đứng cách đây vài giây rồi đâm đầu vào tưởng vì không thấy con mồi đâu. Bella nghe vậy lại cuống lên, kêu lên:

    "Noah! Anh không sao chứ?"

    Không có tiếng trả lời. Noah tất nhiên không dám nói gì vì biết nếu nói thêm lần nữa thì khả cao sẽ bị xơi tái. Ri ở trên nghe ngóng thật kĩ rồi nói nhỏ:

    "Suỵt Bella! Tôi nghĩ Noah chưa bị ăn thịt đâu, thường thì tiếng ăn một người bị cả đám đông ăn thịt sẽ có tiếng ngấu nghiến của xác sống"

    Không để bạn của mình ở trong chỗ nguy hiểm lâu hơn, Ri vội phân chia kế hoạch. Cậu đưa điện thoại của mình cho Nick rồi nói:

    "Bây giờ Nick và Bella ở lại đây, bật chế độ đèn ở cạnh camera điện thoại lên rồi rọi xuống dưới kia và nhớ là kêu lên để dụ xác sống tụ vào một góc dưới cái hố, trong lúc đấy thì Jill và tôi sẽ đi tìm thứ gì đó để kéo Noah lên"

    Bốn người nhất trí, Jill nói:

    "Làm vậy đi, đi thôi Ri"

    Rồi hai người chạy đi tìm đồ cứu Noah, Bella thì bật chế độ đèn lên rồi đưa điện thoại cho Nick, nói:

    "Em chạy tới góc miệng hố đằng kia, rọi xuống bên dưới nhé, để chị kêu cho"

    Nick gật đầu, lập tức làm theo lời Bella. Còn Bella đi theo sát Nick và nói vọng xuống dưới với hy vọng Noah vẫn sống:

    "Noah! Noah! Đứng nép vào tường đi, tôi và bé Nick sẽ dụ xác sống vào chỗ góc bên này"

    Noah ở dưới làm theo. Những tiếng rên rỉ quanh cậu đang nhỏ, bỗng trở nên tiếng gào to, tiếp theo là tiếng chân chạy ồ ạt hướng về phía đèn bên trên. Cậu còn cảm thấy rõ có vài con vụt qua mặt mình, kéo theo là mùi hôi thối của xác chết từ người chúng tỏa ra. Theo như Noah đã để ý từ trước tới giờ thì có lẽ đám xác sống này là lũ Lưỡi, vì lúc chiến đấu với chúng ở nhà cô Andy thì cậu thường thấy chúng rên rỉ rất nhỏ, thậm chí còn nhỏ hơn cả xác sống thường, nhưng cho đến khi phát hiện ra con mồi thì chúng sẽ gào to lên và lao về hướng con mồi đó bằng một vận tốc khá nhanh. Tuy nhiên thì có vẻ như chúng cũng như bao xác sống loại thường khác, nghĩa là cũng không nhìn thấy gì trong bóng tối. Còn khả năng leo trèo của chúng thì sao? Cậu tự hỏi rồi xoa tay lên tường mới thấy thành hố không có một điểm bám nào để trèo lên dù là nhỏ nhất, mặt tường như được làm bằng sắt cứng và trơn như bề mặt của một miếng sắt được ép phẳng. Noah thầm nghĩ:

    "Tệ thật, sao bọn Lưỡi động vậy nhỉ, đi đâu cũng thấy"

    Vậy là thêm một nhận biết nho nhỏ nữa là xác sống Lưỡi là loại đột biến đông nhất trong tất cả các loại đột biến, ngoài ra còn có loại xác sống Chó nữa.

    Về phần Ri và Jill, hai người chạy tới chạy lui tìm dây hay một chiếc que nào đó đủ dài để với tới chỗ Noah nhưng mãi không thấy. Qua khu vực máy vận chuyển, qua tới cả khu vực máy phát điện dự phòng và phòng điều khiển với phòng hệ thống điện cũng chẳng thấy. Jill dù rất lo cho ba người ngoài kia nhưng vẫn có thời gian để ý tới hành động của Ri. Cậu vừa chạy vừa nắm chặt tay cô như sợ bị lạc mất cô vậy. Điều này khiến Jill cảm thấy ấm lòng. Nhưng còn bạn thân của mình nữa, cô biết rõ Bella rất thích Noah, không những thế Noah như là một người bạn thân với tất cả mọi người trong nhóm, ngoài ra khi có Noah trong nhóm thì bản thân Jill cảm thấy như được hóa thân thành một người chị gái. Thế nên giờ không phải lúc để tâm trạng yêu đương làm mất tập trung, Jill đảo mặt nhìn kĩ hơn qua các ngóc ngách để tìm đồ cứu Noah.

    Đến khu vực mà Ri đoán đây là nhà kho chứa đồ. Cửa kho không khóa, nhưng có điều kì lạ là chỉ cần đến gần thôi đã ngửi thấy mùi hôi khó chịu như mùi tanh của cá chết. Hai người nhìn nhau, Ri đưa tay kéo cửa ra thì đập vào mắt là cả một kho toàn xương và đầu lâu người, thậm chí còn có cả mấy cái móng tay xen lẫn trong đống đó. Vậy là Jill và Ri đã xác định được 90% những người tôn giáo, nói đúng hơn là dị giáo, ăn thịt người chết. Lí do chưa phải là 100% vì có thể đây chỉ là đống xương còn sót lại của những người bị xác sống ăn thịt rồi được mấy người dị giáo thu gom lại, chứa chất hết trong đây. Chớ trêu thay là khu vực bốc mùi này lại có cuộn dây thừng dài, hai người đành phải lấy dùng.

    Ở chỗ Bella. Khi cô đang kêu to:

    "Ở đây này! đồ ăn ở đây này! Hú! Ra hết đây!"

    Để dụ hết xác sống về một góc thì nhận ra hình như mọi chuyện hơi đi xa quá. Nick cũng nhận ra điều này. Vì những con Lưỡi ở dưới tụ lại một điểm rồi có vài con trèo lên nhau, cứ thế cho đến khi trồng chất gần đến vách rồi, chỉ cần một chút nữa thôi là sẽ có một con sẽ thoát được cái hố đó mà trong khi chả ai trong nhóm của Ri cầm vũ khí cả. Bella nói với Nick:

    "Đưa chị điện thoại"

    Nick đưa Bella, cô cầm lấy rồi vừa chiếu đèn xuống, vừa chạy dọc theo chiều rộng trên miệng hố. Cả hai đều kêu lên:

    "Ê đây này! Ra đây" Nick chạy theo Bella, hô thật lớn.

    "Hú! Thịt Noah không ngon đâu, thịt Bella mới ngon nè" Bella có một chút cà khịa Noah cho cậu đỡ sợ.

    Việc đó thật sự hiệu quả, đám xác sống tản rộng ra theo hướng đèn và tiếng kêu. Bella cũng không quên nhìn chân Nick để đề phòng thằng bé chạy hụt chân mà ngã xuống đó. Hai chị em cứ thế chạy đi chạy lại quanh chiều rộng của hố.

    Một lúc sau, Jill và Ri chạy đến với chiếc dây thừng trên tay. Ri im lặng đứng ở góc đối diện của mặt chiều rộng bên kia của chiếc hố, thả dây xuống. Jill thì nhanh chóng chạy ra chỗ Bella, nói vọng xuống dưới:

    "Noah! Đi sang góc đằng kia, có dây trèo lên"

    Jill chỉ tay về hướng góc mà Ri đang đứng rồi nhìn Bella. Bella hiểu ý, rọi đèn vào tay Jill để Noah có thể nhìn thấy từ phía dưới. Noah thấy vậy liền men theo tường tiến tới chỗ góc mà tay của Jill đã chỉ. Bella nói với Nick:

    "Em cùng chị Jill ra giúp Ri kéo Noah lên đi, để chị dụ chúng tiếp"

    Nick ngoan ngoãn làm theo mà không chần chừ, cùng Jill chạy ra chỗ Ri để giúp sức.

    Ba người giữ sợi dây khoảng 2 phút sau thì bỗng thấy sợi dây giật thẳng xuống mấy phát. Đoán rằng Noah đã nắm được dây, cả ba liền giữ thật chặt nó, Jill đứng cuối còn bám vào máy móc gần đó cho chắc.

    Nhưng trong đầu bỗng nghĩ tới một trường hợp, cô nói:

    "Ri! Cẩn thận đó, vừa mình thấy ở dưới đó là bọn Lưỡi đó, chúng ta còn chưa biết chúng có thể leo được dây hay không, cậu nên chuẩn bị tư thế né đi, lỡ đó là xác sống trèo lên vồ thì còn né kịp"

    Song cô nhìn Nick từ đằng sau, nói tiếp:

    "Cả em cũng thế, Nick à!"

    Rồi cả ba người vừa giữ dây, vừa quan sát thật kĩ chỗ mép hố.

    Giây thứ nhất.

    Rồi đến 30 giây.

    Lại đến 1 phút 20 giây.

    Mỗi một giây trôi qua mà cứ như cả tiếng đồng hồ vậy, ba người hồi hộp và lo sợ. lo là lo cho an nguy của Noah, sợ là sợ rằng thứ trèo lên không phải Noah mà là một con Lưỡi.

    Thế rồi một bàn tay thò lên, bám vào mép hố. Ri xoay xoay một bên chân để chuẩn bị đạp về phía trước nếu đó là xác sống. Nhưng khuôn mặt quen thuộc thò lên, vẫn là mái tóc một bên vuốt còn một bên cụp quen thuộc ấy. Đó là Noah.

    Bella thấy vậy liền buông chiếc điện thoại, đi dọc theo miệng hố rồi chạy lao về phía Noah khi cậu vừa được ba người kia kéo lên. Cô ôm trầm lấy cậu, nước mắt bắt đầu rơi xuống, miệng mếu máo:

    "Lần sau hông được ngã nữa, ngã nữa là tôi giận anh đó"

    Noah cười, đưa tay vỗ lưng Bella, đáp:

    "Hề hề hề! Tôi mạng cao lắm, chết được đã phúc...nín đi má"

    Bella lập tức quay sang nhìn Ri, đánh một cái thật đau vào đầu cậu và mắng:

    "Tại anh đó, Noah mà bị gãy xương lưng thì anh không xong với tôi đây, đang đi trong chỗ tối cứ đẩy nhau hoài"

    Ri xoa đầu kêu:

    "Đau...được rồi, biết lỗi rồi"

    Jill cười, cũng đưa tay lên xoa đầu Ri, nói:

    "Thôi không sao, có ai biết chỗ đó có hố đâu mà, hì hì!"

    Nick tò mò ngó xuống dưới, thấy có gì đó sáng sáng dưới hố liền thắc mắc:

    "Ủa cái gì thế kia hả mọi người?"

    Ri ngó xuống, nhận ra đó là chiếc điện thoại của mình rồi mặt cậu trở nên bần thần, hỏi Bella:
    "Ê! Điện thoại của tôi dưới đó đúng không?"

    Bella buông Noah, nhìn xuống theo. Cô đưa hai tay che mồm, ra vẻ ngại nói với Ri, nhưng thôi đành nói thẳng ra:

    "Ờ thì...tôi...lỡ tay quăng xuống đó rồi"

    Ri mặt vẫn bần thần, đáp:

    "Tất cả số điện thoại của những người mà chúng ta quen đều ở trong đó đấy, giờ cô tính sao?"

    Hai người cứ thế nói qua nói lại, Ri thì trách móc, Bella thì cứ ríu rít xin lỗi.

    Còn Jill, mắt cô vô tình liếc qua chiếc đồng hồ kim trên tường ở phía xa, nơi đó có ánh sáng mặt trăng chiếu vào. Cô tiến tới gần hơn để nhìn cho rõ, nhận ra đã gần 6 giờ 30 phút rồi. Nhóm của Ri chỉ còn chừng nửa tiếng nữa để sắp xếp mọi thứ lại như từ đầu rồi trở về khu vực công ty và lẻn vào phòng ngủ tập thể. Thật sự không còn nhiều thời gian nữa trước khi sơ Kat và những người trong dị giáo bắt đầu buổi lễ gia nhập dành riêng cho Ri, Jill, Nick, Bella và Noah.

    -Còn tiếp-
     
    trangduong0932 thích bài này.
  5. Rimon

    Bài viết:
    92
    Tập 24: Thiện tâm chiến thắng ác tâm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cất dây thừng, khóa lại cửa nhà máy bằng chiếc kim kẹp tóc, quay lại khu vực công ty. Những việc đó đã tốn mất 16 phút. Không những thế, nhóm của Ri còn phải lên tầng bốn rồi luồn lách qua một số xác sống bị xổng ra khỏi căn phòng rộng trên đó. Jill vứt một cái cốc bằng sứ vào bên trong cho tiếng vỡ thu hút chúng quay trở lại trong phòng, sau đó cô nhẹ nhàng khóa cửa lại, cả nhóm chạy xuống tầng một. Mất thêm 9 phút. Năm phút còn lại thì nhóm của Ri đã phải hết sức khéo léo trong việc lảng tránh những người dị giáo dậy sớm, không quay lại phòng ngủ tập thể ngay mà lẻn vào trong phòng tắm để lau rửa chân tay và đặc biệt là phải lau những vết bẩn còn đọng lại trên quần áo của Noah từ lúc cậu ngã xuống cái hố trong nhà máy tới giờ.

    7 giờ 8 phút. Vào giờ đó, gần như tất cả mọi người đã dậy. Họ tập chung ở khu vực quầy lễ tân để tham dự nghi thức gia nhập hội dành riêng cho năm người trong nhóm của Ri.

    May là cả nhóm chỉ đến muộn hai phút, tức là đúng 7 giờ 10 phút mới có mặt nên không bị ai nghi ngờ gì. Ngay khi năm người họ có mặt thì bà Katty đã vui vẻ mời họ đứng lên bục phát biểu để bắt đầu nghi lễ. Tất cả mọi người đưa tay làm dấu thánh giá, nhóm của Ri cũng giả vờ làm theo nhưng chỉ có Noah là thành tâm với chúa nhất, ngoài ra thì những người trong nhóm dị giáo kia thật ra chỉ hướng tâm tới những xác sống mà họ cho là "Tay sai của chúa" mà thôi. Nhắm mắt cầu nguyện thì tất cả đều lắng nghe một vị cha xứ có chức vụ ngang hàng với bà Katty, ông ta phát biểu:

    "Cảm ơn đức chúa Jesus đã gửi tới những vị thần, ngài đã gửi họ xuống bằng chiếc cột thánh, ngài chọn công ty này làm nơi đầu tiên để gửi những vị thần tới bên chúng ta, cảm ơn ngài"

    Rồi tất cả lại một lần nữa cầu nguyện, nhóm của Ri lại đành phải giả vờ làm theo. Jill nghĩ trong đầu:
    "Cột thánh ư? Quả đúng như cô Andy đã nói, cái cột cao chọc trời trên nóc nhà máy là cột đầu tiên phát tán virus"

    Ri mở mắt ti hí, liếc xung quanh để tìm kiếm người cha xứ mà hôm qua Jill cho rằng người đó là tiến sĩ.

    Bella thì lo lắng, nghĩ:

    "Trời! Mấy cái nghi thức kiểu này thể nào cũng bị bắt ăn mấy món ăn cho mà xem...lỡ đó là thịt người thí sao nhỉ? Chắc nôn mất thôi"

    Còn Noah, cậu cũng nghĩ thầm trong đầu nhưng lại là ý nghĩ trách móc mấy người dị giáo:

    "Xì! Chúa đâu có ác mà đi gửi mấy cơn mưa dịch bệnh? Ủa mấy người tưởng các vị thần của mấy người rơi từ trên trời xuống à? Toàn là mấy cái xác vô hồn thích ăn thịt người mà cũng tôn thờ được thì cũng chịu rồi...đúng là vấy bẩn danh dự của chúa mà"

    Nick cũng mở ti hí mắt nhưng nhìn lên những bức tường xung quanh và trên trần nhà, cậu bé muốn xác định các vị trí, nơi có thể trèo lên được để phòng trường hợp chị Jill sẽ làm theo đúng kế hoạch là dụ xác sống từ tầng trên xuống đây. Lúc đó nếu không chạy thoát được thì có thể trèo lên, ngồi bắn súng xuống hoặc chờ bốn người lớn kia đến giải cứu.

    Hơn một phút sau thì đúng như Bella đoán, có vài người đầu bếp mang ra năm món ăn cho nhóm của Ri, họ đặt lên một chiếc bàn ngay trước mặt cả năm người. Bà Katty vẫn mỉm cười, nói:

    "Các con ăn đi, những món ăn này là mục tiêu chính của hội nhóm, cũng sẽ là món ăn chào mừng các con đã chính thức gia nhập với hội nhóm"

    Năm thành viên trong nhóm của Ri nhìn chằm chằm vào những miếng thịt trên đĩa. Trông nó giống như thịt bò bít tết nhưng lại có màu sắc khá kì lạ, một màu sắc nhạt hơn thịt bò bít tết, trang trí xung quanh là rau bắp cải và vài miếng cà chua thái mỏng. Ri nhìn Jill, Noah nhìn Bella rồi lại nhìn Nick. Họ không thề biết được đây là thịt bò hay thịt người, nếu bây giờ hỏi bà Katty hoặc cha xứ thì rất có thể họ sẽ cảm thấy đó là một sự xúc phạm, thậm tệ hơn là có thể họ sẽ nghi ngờ cả nhóm không tôn thờ những "Vị thần" giống họ. Thôi thì đành phải làm theo lời bà Katty vậy.

    Ri làm trước, một tay cậu cầm dao thái thịt, tay còn lại nắm lấy chiếc rĩa. Cắm rĩa vào miếng thịt rồi cứa mấy đường dao lên nó, xong đưa lên miệng nhai. Hương vị thì tất nhiên cũng ngon thật, nhưng cậu cứ bị cảm giác tội lỗi và kinh tởm hiện hữu rõ trong đầu. Bởi Ri nghĩ rằng khả năng rất rất rất cao đây là thịt người, nhưng may là chưa khẳng định được 100% nên cậu không đến nỗi buồn nôn.

    Tiếp tục đến Jill. Cô làm giống Ri nhưng nhai nhanh hơn rồi vội vàng nuốt trước khi cô liên tưởng miếng thịt đó là thịt người, sẽ tự khiến cho bản thân buồn nôn.

    Bella hơi run rẩy, cô là người tiếp theo phải ăn miếng thịt dành cho riêng mình. "Bít tết! Bít tết! Bít tết!" Cô vừa liên tục lặp đi lặp lại cụm từ đó trong đầu, tay vừa cầm dao cắt thịt rồi đâm rĩa và cho lên mồm nhai. Cái bản tính háu ăn của cô, cộng với sự tự cố chấp với chính bản thân rằng đó chỉ là một miếng bít tết đã giúp Bella ăn nó một cách bình thường chứ không hề buồn nôn.

    Noah thì ăn như bình thường, tuy là vừa nhai thịt vừa thầm ọe lên vài cái nhưng không mở mồm, chỉ phập phồng hai bên má với vùng cổ nên không ai biết cậu đang thực sự phải chiến đấu với cơn buồn nôn của mình khổ sở tới mức nào. Cậu giả vờ gật đầu ra vẻ khen thịt ngon nhưng thật ra là để có thời gian cúi xuống để giấu đi đôi mắt híp lại bởi phản ứng tự nhiên của một người buồn nôn.

    Nick vì vẫn còn nhỏ nên ý trí rất thanh khiết và mạnh mẽ, thằng bé chỉ nghĩ khả năng cao đó là miếng thịt động vật nào đó được rán lên. Không như nó ăn một miếng thịt mà còn xơi đến tận hai miếng rồi ăn luôn cả miếng cà chua bên cạnh. Điều này khiến Ri há hốc mồm nhìn Nick.

    Một vị cha xứ hỏi:

    "Các con thấy mùi vị thế nào?"

    Ri đại diện cho cả nhóm, cố cười và đáp:

    "Ngon lắm, cha à..."

    Rồi bốn người còn lại cũng gật gù, giả vờ tỏ ra thích thú với những miếng thịt này.

    Ông ta thấy vậy liền cười tự hào, quay ra nói với cả tập thể:

    "Năm vị con chiên này đã chứng minh rằng họ ăn được thứ thức ăn ngàn vàng mà các vị tay sai của chúa đã chỉ dạy cho chúng ta"

    Một tay ông ta dơ chéo lên cao, một tay chìa vào những người trong nhóm Ri, nói to:

    "Họ đã thực sự trở thành những người con của chúa"

    Vừa dứt lời thì mọi người ở dưới vỗ tay, vui mừng như ngày lễ giáng sinh vậy.

    Bella thở dài, tưởng mọi chuyện đã xong xuôi. Nhưng rồi ông cha xứ lại nói tiếp:
    "Còn giờ, ta sẽ lựa chọn người tình nguyện"

    Câu nói của ông ta bắt đầu làm Noah có cảm giác không lành. Ông cha xứ nhìn bà Katty rồi gật đầu, bà ấy cười tươi và gật đầu lại. Song ông ta tiến tới trước mặt Nick, cúi thấp người xuống nhìn thằng bé, đưa tay xoa lên đầu nó rồi trìu mến hỏi:

    "Cậu bé à! Con có muốn làm người tình nguyện hiến dâng mình cho mọi người ở nơi đây không?"

    Jill quay sang nhìn Ri bằng đôi mắt rất lo lắng, cô đoán có thể ý hắn ta là muốn Nick nguyện trở thành thức ăn cho mọi người, có nghĩa là thằng bé sẽ bị băm xác thành từng mảnh. Bella và Noah cũng ngờ ngợ như vậy nên hết sức lo cho bé Nick. Nick không hiểu ông ta nói gì, cứ ngơ ngác nhìn hắn cho đến khi Ri lên tiếng:

    "Cha có thể cho con tình nguyện thay thằng nhóc được không?"

    Cứ mong muốn ông ta sẽ đồng ý nhưng không. Hắn đáp:

    "Một khi ta đã quyết thì không thay đổi được, những tay sai của chúa đã giao nhiệm vụ cho ta, quyết định của ta là quyết định của họ, không thể thay đổi được"

    Bà Katty đặt tay lên vai Ri, miệng vẫn cười, nói:

    "Cậu bé có tâm hồn thanh khiết con à, con hãy để nó đóng ghóp một phần quý báu cho cả hội nhóm đi"

    Jill vẻ mặt thất thần, hỏi:

    "Vậy bao giờ bé Nick mới tình nguyện vậy cha?"

    Ông ta đáp:

    "Ta sẽ cho các con chuẩn bị trước tinh thần, tối sẽ tiến hành luôn hoặc chậm nhất là sáng mai"

    Jill ngay lập tức trả lời:

    "Vậy cho chúng con sáng mai để thằng bé có thể chuẩn bị đầy đủ tinh thần"

    Ông ta gật đầu, mỉm cười đáp:

    "Được, ta đồng ý, các con cứ sắp xếp đi nhé"

    Rồi ông ta quay ra nói với toàn thể mọi người:

    "Nghi thức gia nhập kết thúc từ đây, cảm ơn các con đã có mặt đông đủ, chúa và các vị thần phù hộ cho các con"

    Cả buổi sáng hôm đó, mọi người hoạt động bình thường. Đa số là đứng ở khắp nơi dưới tầng một của công ty để nói chuyện giao lưu, một số người thì đi ra ngoài lấy rau củ quả và các thức ăn khác về, một số thì vào phòng bếp nấu ăn. Chỉ có những vị cha xứ, sơ và đặc biệt là bà sơ Katty và ông cha xứ cầm đầu nơi đây đều đứng mỗi người một góc để nếu một người trong những nhóm người đang nói chuyện với nhau mà có ý phản ánh xấu tới tôn giáo nào thì sẽ bị những người nghe thấy sẽ đi mách các vị cha xứ, sơ cao cấp đó để họ trừng trị bằng cách vứt người đó cho các "Vị thần" của họ ăn thịt.

    Còn nhóm của Ri thì cố gắng tiếp tìm và tiếp cận ông tiến sĩ để biết được thông tin về vaccine nhanh nhất có thể. Khi đã biết được ông ấy đứng ở gần phòng họp, Ri lập kế hoạch:

    "Ô kê! Bây giờ quanh chỗ tiến sĩ kia đứng có bốn lối đi, lối đi từ phòng ngủ tập thể đến, lối thì dẫn tới quầy tiếp tân, lối ở gần ông ấy nhất thì lại dẫn đến tầng chỗ cửa cầu thang dẫn lên trên tầng và lối cuối cùng dẫn tới phòng họp và vài phòng ngủ riêng của các sơ và cha xứ"

    Cậu vừa nhìn từng người, vừa đưa ra nhiệm vụ:

    "Nick! Em sẽ đi ra cuối lối đi dẫn tới phòng ngủ tập thể và đứng chặn ở đó, Bella chặn ở lối đến cầu thang, Noah chặn ở lối đến quầy tiếp tân, còn tôi sẽ đứng chặn ở ngay lối dẫn tới phòng họp"

    Cậu quay sang nhìn Jill, cười nói:

    "Cậu là người biết cách nói chuyện, nhờ cậu ra bắt chuyện với tiến sĩ đó rồi cố gắng dụ ông ấy nói ra sự thật về vaccine"

    Jill gật đầu, tự tin đáp:

    "Được! Cứ để mình"

    Và thế là ai nấy đều bắt tay vào nhiệm vụ. Bella, Nick và Ri khi đi qua ông tiến sĩ phải lấy tay che mặt hoặc quay đầu đi chỗ khác. Jill bước tới gần ông tiến sĩ, ông ấy thấy thế liền lảng tránh sang chỗ khác. Nhưng đi hướng nào cũng đều thấy những thành viên mới vào hôm qua. Hướng này gặp Ri, hướng kia lại gặp Noah, quay đầu chỗ khác thì gặp Bella, hướng tới phòng ngủ tập thể thì bị bắt gặp cậu bé Nick nhìn chằm chằm.

    Đang loay hoay, bỗng ông giật bắn người khi bàn tay của Jill đặt lên vai mình. Nhìn vẻ mặt lo sợ và cái miệng chuẩn bị mở rộng ra, Jill ngay lập tức nói trước khi ông ấy kêu người khác tới cứu:

    "Xin ông hãy nghe cháu nói, bọn cháu không ở đây để hại ông"

    Ông tiến sĩ lấy lại được một chút bình tĩnh, nghi ngờ hỏi:

    "Mấy người không trả thù cho những gì tôi đã lỡ làm chứ?"

    Đúng nhưng Jill đã đoán, ông ấy đang sợ ai đó có thể biết được rằng ông đã vô tình tiếp tay cho tên H để nuôi cấy virus, ông còn sợ sẽ bị giết hoặc đánh cho một trận vì tội lỗi đó. Cô nghe vậy liền giữ nét mặt hiền từ, khẩn khoản đáp:

    "Không! Bọn cháu chỉ muốn hỏi ông vài điều thôi, xin ông hãy tin bọn cháu, chuyện này rất khẩn cấp"

    Nghe Jill nói vậy, ông tiến sĩ ngó nhìn xung quanh rồi lại nhìn Jill, nói nhỏ:

    "Vậy đi theo ông tới nơi kín đáo hơn, chỗ này không tiện để nói, gọi cả bạn bè của cháu nữa"

    Dứt lời, ông đi trước dẫn đường. Jill đi sau ngoắc tay cả nhóm đi theo ông ấy.

    Vào trong phòng ngủ tập thể, ông tiến sĩ biết rõ nhóm của Ri ngủ ở đâu nên tiến thẳng tới chỗ hai chiếc giường mà tối qua năm người đã nằm. Trong phòng không nhiều người, còn những người ở trong đây đều nằm ngủ ở mấy cái giường cách xa, một số thì chỉ ngồi ở giường nói chuyện với nhau. Khi đã ổn định, ông tiến sĩ tự giới thiệu:

    "Ông là tiến sĩ Patrick, còn các cháu là.?"

    Noah lên tiếng:

    "Cháu tên Noah"

    "Cháu là Nick" Nick nhanh miệng.

    "Ông gọi cháu là Bella, còn đây là Jill, bạn thân cháu" Bella giới thiệu cho cả mình lẫn Jill.

    "Cháu tên Ri" Ri ngồi xuống giường.

    Ông Patrick nhìn từng người, hỏi:

    "Có phải các cháu đã biết ông có liên quan tới chủng virus trong những cơn mưa không?"

    Jill đáp:

    "Vâng! cô Andy đã nói với chúng cháu là ở chỗ công ty cũ này có vài tiến sĩ còn sót lại"

    Ông Patrick buồn bã, chậm rãi nói:

    "Mọi thứ không như các cháu nghĩ đâu, ông thật sự không muốn virus lan rộng ra cả thế giới chút nào, chỉ là..."

    Ri cản lại:

    "Bọn cháu biết mà, ông đã bị thằng tên H lừa đúng không?"

    Patrick hơi bất ngờ, ông thắc mắc:

    "Cô Andy đã nói với các cháu rồi à?"

    Bella gật đầu, đáp:

    "Đúng rồi ông, chắc ông cũng quen cô ấy"

    Patrick gật đầu khẳng định:

    "Phải, cô Andy cũng là một trong những tiến sĩ đã nuôi cấy virus, tất cả tiến sĩ mà ông quen đều bị tên H đó là lừa, hắn đưa sai công thức nuôi virus nên bây giờ mới thành ra vậy"

    Noah tiến luôn vào vấn đề chính:

    "Cháu nghe nói là có vaccine để giải quyết tình hình tồi tệ này, ông có thông tin gì về nó không ạ?"

    Ông Patrick trả lời gần giống như cô Andy đã nói:

    "Ông không chắc nữa, nhưng ông nghĩ là có, tên H đã từng bị cắn nhưng hắn lại không biến đổi...khả năng cao là hắn đã chế ra vaccine sẵn rồi"

    Ri nghĩ tới điều cần biết nhất lúc này, cậu hỏi:

    "Vậy ông biết hắn đang ở đâu không ạ?"

    Ông hình dung ra đường tới đó nhưng không được rõ cho lắm, đáp:

    "Giờ thì có thể hắn đang ở một nhà máy khác, theo ông nhớ lần cuối ông thấy hắn thì hắn đang bàn bạc với tổng thống về chuyện đường ray với nhà ga mới nào đó, mà cái đường ray đó đã được xây dựng sẵn để dẫn thẳng tới một nhà máy"

    Thấy có vẻ quen quen, Ri liền hỏi:
    "Có phải đường ray đó nằm ở hướng tây đúng không ông?"

    Patrick thắc mắc:

    "Sao cháu biết? Cháu từng ở đó rồi à?"

    Jill trả lời thay Ri:

    "Dạ bọn cháu từng bị tên H mang ra một nhà ở gần đó làm thí nghiệm"

    Ông Patrick bất ngờ, nói:

    "Thí nghiệm ư? Vậy là tổng thống đã..."

    Jill gật đầu, khẳng định:

    "Đúng vậy ông, tổng thống đã xây nhà ga đó dành riêng cho thí nghiệm của H"

    Ông Patrick thở dài, đáp:

    "Đến người cầm đầu của đất nước mà như thế thì...chả cứu rỗi được nữa rồi"

    Bella xoa cằm, nói:

    "Hừm! Chắc là cái đường ray đó là nơi để tìm đến chỗ của tên H, chúng ta sắp phải làm một chuyến đi dài nữa đây"

    Noah lắc đầu, ngao ngán đáp:

    "Nhưng thật sự thì còn cả một đống mớ người dị giáo cần phải giải quyết đấy"

    Rồi cậu nhìn ông Patrick, hỏi:

    "À nhắc mới nhớ, sao ông không đi tìm cô Andy vậy? Ông ở đây nhỡ mấy người dị giáo kia làm hại ông thì sao?"

    Im lặng một lúc, ông Patrick vùi đầu vào hai lòng bàn tay, tâm trí nhớ về vợ con và những gì ông đã chứng kiến ở ngày đầu tiên khi virus được phát tán. Ông đáp:

    "Ông...ông chẳng còn mặt mũi nào để gặp những người bên ngoài nữa"

    Bella hỏi nhẹ:

    "Sao vậy ông?"

    Ông Patrick trả lời với khuôn mặt xấu hổ:

    "Nhìn xem ông đã làm gì đi, ông đã góp sức tạo nên những con quái vật trên bầu trời kia, ngày đó là cái ngày mà ông đã phải nhìn tận mắt nhiều người chết, một người bị cả hội người khác đè ra xé xác, trẻ em bằng tuổi cậu bé Nick kia cũng không tránh khỏi cái chết"

    Nước mắt lăn dài trên má, ông kể thêm:

    "Vợ ông, bà ấy cùng hai đứa con của ông, một trai một gái, tất cả bọn đã bị không chạy kịp...bọn người nhiễm bệnh đã chàn vào nhà ông bằng cửa sau lẫn cửa chính, ông đã không thể cứu được họ"

    Ông lắc đầu chậm rãi, không chấp nhận những gì đã xảy ra:

    "Chỉ vì làm sai công thức mà mấy trăm nghìn người phải chết, điều này thật bất công, chính vì vậy mà ông đã ở đây và lẩn tránh những ánh nhìn từ người sống sót ngoài kia"

    Năm người trong nhóm Ri nghe vậy cũng đồng cảm. Ri đưa tay đặt lên vai ông Patrick để xoa dịu đi phần nào nỗi đau mà ông đã phải gánh chịu. Jill thì nói:

    "Đó hoàn toàn là lỗi của tên H ông à, ông không có lỗi, không ai có lỗi ngoài hắn và những người có ham muốn giống như hắn"

    Cả nhóm ngồi an ủi ông một lúc rồi cả sáu người rời khỏi phòng ngủ tập thể. Nhóm của Ri thì bắt đầu bàn kế hoạch đột nhập vào phòng bếp đêm nay, còn ông Patrick tiến về phía lỗi đi dẫn đến cửa khu vực cầu thang lên tầng trên. Thoáng một cái, không ai biết ông ấy đã chui qua cái lỗ bên trên chiếc tủ chặn cửa.

    Đi lên tầng hai, ông Patrick kiếm những cuộn băng dính và một chiếc ghế. Kéo nhiều lớp băng dính ra và nối chúng thành một cuộn dây rất dày. Rồi ông vào bên trong một căn phòng trống, dọn dẹp đồ đạc xung quanh, đặt chiếc ghế ở ngay dưới đèn thả trên trần nhà loại dài dành cho văn phòng. Khuôn mặt như người mất hồn, ông buộc sợi dây đã được làm bằng băng dính lên chiếc đèn, đầu còn lại thì buộc thành hình tròn thòng vào cổ. Cuối cùng *Đạch!* chân ông đạp chiếc ghế sang một bên.

    Vài phút sau thì ngoài trời đổ mưa. Nhóm của Ri vẫn nghĩ ông Patrick đang đi kiếm chút gì ăn rồi nói chuyện với ai đó cho khuây khỏa đầu óc. Họ không hề hay biết cơ thể ông ấy đang treo lủng lẳng trên đèn văn phòng trên tầng hai, bất động, không có chút hơi thở nào. Mây đen kéo tới như tiếc thương ông Patrick. Ông chết trong im lặng, tâm trí dằn vặt và hối hận dù lỗi không phải do mình. Nhưng mặc cho đây là cái chết tức tưởi, vậy mà mặt ông sau khi tắt thở thanh thản lắm, cảm giác như ông đã tự giải thoát cho bản thân. Không ai biết ông đã tự sát, không một ai.

    Thời gian còn lại, năm người trong nhóm Ri nhanh chóng lên kế hoạch mới. Điểm đột nhập tiếp theo sẽ là ở nhà bếp, nhưng phải thay đổi thời điểm là ngay buổi trưa nay sẽ đột nhập luôn vì ngày mai Nick đã phải làm "Người tình nguyện" như cha xứ đã nói. Tung tích về vaccine thì đã xác định được là phải quay lại chỗ đoạn đường sắt mà cả nhóm đã từng đi qua trước đây, nên sau khi đột nhập thành công nhà bếp thì sẽ có hai khả năng xảy ra tối nay, đúng như Jill đã dự đoán. Một, nếu thức ăn chính ở đây là thịt người thì cả nhóm sẽ tìm cách ngăn chặn hội dị giáo này lại cho dù có phải giết họ đi chăng nữa. Hai, nếu thức ăn chính chỉ đơn thuần là thịt bò hoặc bất cứ động vật nào thì cả nhóm sẽ âm thầm rời đi.

    Nói về kế hoạch hiện tại. Theo như Bella đã quan sát thì có vẻ những người phụ bếp và đầu bếp cứ làm việc khoảng 30 phút thì lại nghỉ một lần, mỗi lần nghỉ rơi vào khoảng hơn 15 phút. Cũng may là khi nghỉ ngơi, họ thường sẽ ra ngoài ngồi một chỗ rồi bắt chuyện với mọi người xung quanh. Ngoài ra thì gần nhà bếp cũng có người đi lại nhưng không nhiều, chỉ thỉnh thoảng có vài người đi qua. Jill lập kế hoạch ngắn gọn:

    "Ri và Noah! Hai người sẽ giả vờ nói chuyện với nhau rồi Ri tựa lưng vào cửa, luồn tay ra sau để móc khóa, còn mình, Bella và Nick đánh lạc hướng những người đang theo dõi"

    "Ô kê!" Ri gật đầu.

    "Thống nhất vậy đi" Bella đồng ý với kế hoạch đó.

    Đợi thêm vài phút sau, những người phụ bếp và đầu bếp lần lượt ra khỏi nhà bếp. Ri còn nhìn rõ đầu bếp khóa cửa lại. Jill cùng Nick đi ra bắt chuyện với cô sơ đứng ở đầu lối đi đến khu bếp, Bella thì ra cuối lối đi bắt chuyện với cả cha xứ lẫn bà Katty. Ri và Noah giả vờ đi ngang qua cửa bếp rồi Ri đứng lại, lưng quay về hướng cửa với khuôn mặt tỏ vẻ như đang nói đến đoạn thú vị của một cuộc trò chuyện không có đầu đuôi với Noah.

    Noah thì vừa nhìn Ri, vừa nói linh tinh:

    "Súng...chúa phù hộ...nhà ga, vaccine, khu công ty này rộng thật"

    Ri cứ giả vờ gật đầu giống như hiểu chuyện, còn tay thì luôn ra sau và mò mẫm lỗ khóa để cho cái kim kẹp tóc vào. Mồm cậu thì nói vu vơ:

    "Ù ôi, thế á? Thế này thì chắc sẽ hay đấy"

    Thấy khuôn mặt Ri đần ra vì tâm trí còn đang chú ý tới tay đằng sau, Noah phì cười đến bắn cả một giọt nước bọt lên mặt Ri:

    "Phì khì khì! Mặt anh như kiểu đang dặn ỉa vậy"

    Ri nghe vậy lườm Noah, đáp:

    "Đừng trêu...tôi sắp mở được rồi"

    Noah cười cho đã rồi dừng lại. Mặt cậu trở nên nghiêm túc, hỏi:

    "Mà nếu trong đó là thịt người thật, chúng ta nhất định phải lùa xác sống từ mấy tầng trên xuống ư?"

    Ri im lặng, tay vẫn móc khóa. Vài giây sau thì lên tiếng trả lời:

    "Đành phải vậy thôi, lúc đó nếu chúng ta rời đi, thì trước sau gì cũng có những người vô tội khác đến đây rồi bị bắt làm thịt"

    Noah ngẫm nghĩ, nói:

    "Hừm! Cũng đúng, không những thế mà còn sau này ví dụ nhóm chúng ta có cứu được thế giới thì kiểu gì hội dị giáo này sẽ nổi dậy phản loạn, lúc đấy nó sẽ bành trướng hơn nhiều"

    Ri gật đầu:

    "Ừ, thời điểm đó chắc sẽ có sự kiện người ăn thịt người chứ không phải xác sống ăn thịt người nữa...mà chả biết chừng lúc đấy tín đồ lan ra cả bọn xã hội đen thì tôi lại phải đi giao thịt người chứ không phải ma túy nữa đâu"

    Gần 2 phút sau thì Ri đã mở thành công lỗ khóa trên cửa, cậu tròn mắt nhìn Noah, nói:

    "Mở được rồi"

    Dứt lời, cả hai quay ngang quay dọc tứ phía để chắc chắn rằng không ai khác để ý tới chỗ này. Rồi Ri nhanh chóng kéo lẻn vào trong phòng bếp, Noah cũng đi theo.

    Về phần Jill và Nick. Hai người nói chuyện với một cô sơ khác chắc cũng cùng độ tuổi với cô Andy. Cô ấy có tên Hope. Sau khi biết tên Hope, Jill hỏi:

    "Cô đã vào hội được bao lâu rồi ạ?"

    Hope mỉm cười, đáp:

    "Cô vào cũng được hơn tháng rồi, mà cháu là người từ nơi nào đến vậy?"

    Jill cũng cười, trả lời:

    "À cháu từ trên thành phố gần chỗ công ty này xuống đây, quả thật đường đi rất dài và gặp nhiều khó khăn nữa"

    Hope tò mò, hỏi:

    "May là cháu vẫn ổn, cháu gặp khó khăn gì lúc đến đây? Kể cho cô một số cái được không?"

    Jill đáp:

    "Vâng! Cháu và Nick đây, cùng với ba người bạn còn lại đã gặp một tên biến thái đầu tiên, lúc đó cháu và bạn thân của cháu đã bị hắn bắt cóc, nhưng tất nhiên hắn làm sao hạ được người phụ mạnh mẽ như cháu và cô ấy được. hì hì!"

    Hope kinh ngạc:

    "Wow! Cháu đã hạ hắn bằng cách nào?"

    Nick nói thay Jill:

    "Chị ấy đã dụ hắn lên tầng hai của một căn nhà và giết hắn bằng một thanh gậy gỗ, chị ấy khỏe lắm cô ạ"

    Jill ngượng hơi đỏ mặt, đưa tay xoa đầu Nick rồi cười với cô Hope. Hope khen:

    "Ghê thật đó Jill, bản thân cũng từng suýt bị một tên biến thái sàm sỡ mà cô chỉ biết gọi cảnh sát chứ chẳng dám tới gần hắn"

    Jill gãi đầu cười, đáp:

    "Thật ra lúc đó nhờ có một người phụ nữ, cô ấy đã...biến thành thần linh...và giúp bọn cháu đó"

    Cô Hope nghe đến đây bỗng khuôn mặt trở nên buồn bã. Ánh mắt nhìn ra chỗ khác như đang nghĩ về điều gì đó xa xăm. Thấy vậy, Jill hỏi:

    "Cô có chuyện gì à? Cô muốn chia sẻ với cháu không?"

    Hope im lặng vài giây, nước mắt không rơi nhưng lòng trắng của mắt cứ mỗi lúc một ướt thêm, Jill còn thấy rõ khóe mắt cô có một chút lệ đọng trên đó. Hope cúi nhìn xuống đất rồi nhìn Jill, kể lại điều tồi tệ nhất mà cô ấy đã trải qua:

    "Những vị thần, họ có chút hơi ác độc..."

    Khựng lại một hồi, cô nói tiếp:

    "Chiều hôm ấy, khi cô đang ăn tối cùng gia đình, những vị thần tay sai của chúa đã đập cửa xông vào nhà cô, và...chồng cô và những đứa con của cô...đã bị...ăn sống"

    Cô Hope đưa vạt áo lên thấm nước mắt sắp chảy ra, nói tiếp:

    "Nhưng không sao, dù họ chết trong đau đớn nhưng linh hồn họ cũng đã được những thần tay sai của chúa đem lên thiên đàng để chờ cho đến khi sự thay đổi của thế giới đã hoàn tất thì họ sẽ được đầu thai"

    Jill nghe xong đã hiểu. Cô nhìn Hope, lòng thấy hơi nhói vì đồng cảm với cô ấy. Chẳng có thần hay thiên đàng nào ở đây cả, sự thật là chồng còn của cô Hope đã bị xác sống ăn thịt. Nhưng Jill thấy dường như cô Hope không muốn tin vào điều đó nên mới tìm đến đây để tạo ra một niềm tin giả dối, che phủ đi nỗi đau và không dám đối mặt với sự thật. Jill quay nhìn Nick rồi nhìn tất cả mọi người đang đứng xung quanh mình, cô tự hỏi rằng có bao nhiêu người trong đây đã tự lừa dối bản thân để lảng tránh đi sự thật phũ phàng đã từng xảy ra với họ? Bất giác, Jill nhớ đến kế hoạch mà mình và cả nhóm đang định làm nếu thức ăn chính ở đây là thịt người, có nghĩa là sẽ dụ xác sống từ mấy tầng trên xuống để ăn thịt hết tất cả mọi người ở đây trừ ông tiến sĩ kia. Chỉ mới tối qua, Jill đã rất nóng lòng muốn thực hiện kế hoạch đó, nhưng giờ đây thì lương tâm cô đang đấu tranh rất kịch liệt. Một bên là rời đi trong im lặng kể cả thức ăn có là thịt người, một bên là sẽ tiến hành kế hoạch để ngăn chặn hội dị giáo này lại. Rồi cô lại bắt đầu nghĩ tới những người lính bị chính phủ lừa dối, họ vô tội, nhưng lại bị chính cô và cả nhóm giết hết sạch.

    Không để tình thương kiểm soát tâm trí, Jill gạt ngay những suy nghĩ đó ra khỏi đầu vì sợ rằng nó sẽ khiến cô đưa ra những quyết định sai lầm, có thể sẽ hại chết cả nhóm của mình. Cô giả vờ nói với Hope:

    "Cháu rất tiếc vì điều đó, nhưng cô yên tâm, những vị thần sẽ che trở cho chồng con cô tới cùng, không một thế lực ma quỷ nào có thể làm hại họ trên thiên đàng đâu cô à"

    Nick cũng tiếp lời Jill, cậu bé bịa ra câu nói:

    "Đúng đấy cô Hope à, cháu đoán sau khi thế giới thay đổi, cô sẽ được gặp thân thể kiếp sau của họ đấy"

    Hope cảm động ôm trầm lấy bé Nick, kéo luôn cả Jill vào ôm cùng. Cô đáp:

    "Cảm ơn hai cháu rất nhiều, chúa phù hộ cho các cháu bình an"

    Còn Ri và Noah. Hai người đàn ông lẻn vào phòng bếp rồi quan sát xung quanh một lượt.

    Nhà bếp khá rộng, giữa bếp có ba cái bàn mổ thịt, còn mấy cái chỗ nấu ăn được dựng sát tường. Trong đó có ba chiếc tủ lạnh và một phòng ướp lạnh ngay sát ba cái tủ đó. Dưới gầm bàn mổ còn có mấy túi đen không biết đựng gì trong đó, chỉ biết là rất nhiều túi đen được để ngập cả gầm của ba chiếc bàn.

    Ri tiến tới mở tủ lạnh ra thì không thấy có thịt người, chỉ có rau củ quả linh tinh và vài chai nước với đồ ăn đóng hộp thông thường nhưng mì ý, khoai tây chiên, đùi gà rán KFC, Pizza với vài món khác. Thấy vậy, cậu cũng nhẹ lòng bớt đi phần nào, nhưng chỉ cho đến khi cậu quay ra nhìn Noah. Noah đã mở phòng ướp lạnh, cậu ấy không nói gì mà đứng ngẩn người ra đó khiến Ri hỏi:

    "Ê! Sao đấy chú em?"

    Noah bỗng quay ra sau, nhoài người sang bồn rửa tay rồi nôn thốc nôn tháo vào đó. Ri hơi bất ngờ, chạy ra vỗ lưng cậu và thắc mắc:

    "Này này! Tự nhiên làm sao đấy? bị cảm lạnh hả?"

    Noah chỉ tay về hướng phòng ướp lạnh, Ri nhìn theo rồi cũng suýt nôn, may là cơ địa của cậu khỏe hơn Noah nên nhịn được.

    Trong phòng ướp lạnh có rất nhiều xác người trần chuồng treo lủng lẳng trên những cái móc to. Một số cái xác còn bị mất hết phần đầu, một số thì không phải là xác mà nó là da người bị lột ra rồi treo lên đó.

    Noah nôn bởi sáng nay thứ mà cậu được hội dị giáo cho ăn không phải bít tết, mà đó chính xác là thịt người được cắt và rán lên giống y như bít tết. Nôn xong thì cậu cũng vội vàng xả nước cho trôi sạch bãi nôn xuống lỗ thoát nước. Cậu nhìn Ri, Ri cũng nhìn cậu, cả hai không nói với nhau được câu nào mà chỉ lẳng lặng rời khỏi phòng bếp.

    Sau buổi trưa hôm đó, cả nhóm của Ri đã xác định được đây là thể loại dị giáo gì. Họ tôn thờ xác sống, ăn thịt người giống như xác sống và không có một bữa ăn cụ thể nào mà đói lúc nào là ăn lúc đó, chỉ khác là họ ăn uống sạch sẽ hơn và đồ ăn có qua chế biến. Không trần trừ gì thêm, cả nhóm quyết định ngay tối nay sẽ tiến hành kế hoạch luôn.

    Một ngày trôi qua rất nhanh, chả mấy mà buổi tối đã đến. Nhóm của Ri giết thời gian bằng cách chơi oẳn tù tì búng tai, trộn đồ ăn phụ của hội dị giáo thành một món sa lát bất kì...tất nhiên không để tâm tới đồ ăn chính là thịt người, nghe truyện ma tâm linh mà Noah kể, trốn lên tầng năm để ngắm cảnh thành phố ở đằng xa, bắt vài con chuột rồi thử phơi nó ra ngoài những lúc mưa xem có nhiễm bệnh không nhưng kết quả là nó sủi bọt rồi chết ngắt. Rồi buổi đêm, cả nhóm không đợi đến 4 giờ sáng như hôm qua mà hành động luôn lúc 10 giờ đêm.

    Bella quan sát những người gác đêm một hồi rồi nắm rõ những đường đi của họ, nhờ vậy mà cả nhóm có thể lựa thời cờ mà lẻn lên mấy tầng trên. Lục lọi một lúc cho đến 1 giờ sáng thì năm người làm được một hệ thống tạo tiếng động nhờ vào sự sáng tạo của Jill. Hệ thống đó bao gồm những vật bằng kim lại có thể tạo ra tiếng vang to, nối bằng băng dính và các màn rèm cửa sổ bắt đầu từ cửa những căn phòng có xác sống bên trong tới cửa cầu thang dẫn xuống. Mỗi tầng đều có hệ thống tạo tiếng động như vậy và cuối cùng buộc hết những đuôi dây vào một sợi dây rất dài, nối thẳng từ cầu thang tầng năm xuống tầng một. Trong thời gian chờ Noah, Bella và Nick buộc dây thì Jill và Ri ở tầng một nới lỏng những đầu đinh được đóng trên mấy miếng gỗ chặn cửa để tí nữa xác sống xuống có thể đẩy được các miếng gỗ đó và đồng thời cũng làm đổ chiếc tủ bên ngoài luôn.

    Công việc gần cuối là năm người, mỗi người một tầng và đứng ở trước căn phòng có xác sống của từng tầng, mở hé cánh cửa ra để xác sống sẽ có thể đẩy ra dễ dàng. Rồi cả nhóm tụ tập ở tầng một, cầm sợi dây đã được nối lên trên những tầng kia, đợi tiếng ra hiệu của Jill để kéo cho hệ thống tạo tiếng vang lên.

    Jill hít thở thật dài, chuẩn bị hô kéo rồi cùng nhóm chạy thẳng ra nhà bếp để lấy vũ khí. Vì sáng nay Noah không chỉ nhìn thấy xác người trong phòng ướp lạnh mà còn thấy túi sách với đống vũ khí của năm người ở một góc của căn phòng ấy.

    Ri đứng sau Jill, tưởng tượng tới lúc thoát ra khỏi nơi này cùng vũ khí. Nhưng cậu đợi mãi mà chẳng thấy Jill lên tiếng gì, Nick đứng sau Ri cũng thấy lạ liền ngó nhìn Jill. Bella và Noah thắc mắc chẳng kém, cũng ngó nghiêng nhìn Jill từ đằng sau. Ri hỏi:

    "Jill! Cậu ổn chứ?"

    Không thấy cô trả lời, Ri nhổm sang một bên thấy tay cô hơi run. Tưởng rằng Jill đang sợ, một tay cậu vẫn giữ dây còn một tay đặt lên lưng Jill, nói:

    "Sẽ ổn thôi mà cậu, cả nhóm chúng ta đã trải qua những việc mạo hiểm hơn thế này nhiều, lần này không nhằm nhò gì đâu"

    Vài giây sau, Jill buông tay khỏi sợi dây khiến bốn người phía sau nhìn thấy vô cùng thắc mắc. Cô quay về phía sau nhìn mọi người, khuôn mặt cô không phải sợ hãi mà thay vào đó là sự buồn bã. Trái tim thổn thức muốn tìm lại phần "Người" trong phần "Con người". Ri thấy vậy dường như hiểu được cô đang nghĩ gì, cậu không hẳn là hiểu nhưng chỉ đoán bừa thôi. Chả ai ngờ rằng cậu đã đoán đúng cô đang nghĩ gì, cô đang nghĩ:

    "Mục đích là cứu nhân loại mà trong khi cứ dùng cái chết đau đớn để chừng trị những kẻ lầm đường lạc lối thế này, thì chúng ta có khác gì xác sống đâu? Thậm chí chúng ta còn tàn ác và toan tính hơn cả chúng nữa"

    -Còn tiếp-
     
    trangduong0932 thích bài này.
  6. Rimon

    Bài viết:
    92
    Tập 25: Phương án nhân từ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngồi một lúc ở cầu thang, Jill bắt đầu giải thích với cả nhóm:
    "Thật sự thì chúng ta không thể cứ mãi giải quyết bằng cái chết được, suy cho cùng họ cũng chỉ là những người bị mất niềm tin vào thực tại"

    Bella ngẫm nghĩ rồi gật nhẹ đầu, đáp:

    "Đành phải thay đổi kế hoạch thôi, chứ mình cũng chẳng muốn làm hại ai nữa đâu...bắn chết hết cả một đội quân bị chính phủ lừa là đủ lắm rồi"

    Nick không nói gì, ngồi đần ra đó. Cậu hiểu chuyện này và hoàn toàn ủng hộ Jill. Vì ngay khi cậu đang bắn những người lính ở trại cắm quân, mới giết được có ba người mà cậu đã cảm thấy bủn rủn chân tay, đó là lí do tại sao cậu sơ ý để bị đạn sượt qua vai. Nick vẫn nhỏ nên tình người rất lớn, ngay cả những kẻ xấu cậu còn cảm thấy thương không nỡ giết mà cũng không dám giết bởi không hề muốn làm chuyện thất đức đó.

    Noah nghĩ về chúa, đến bây giờ cậu tự dưng cảm thấy có lỗi với những người mà mình đã giết hại, có lỗi với chúa. Tự hỏi rằng mình đã trở thành sát nhân hay chưa, mình có bị chúa giận hay không. Vừa hối hận, cậu vừa cầu mong chúa cho cậu một ý tưởng nào đó để giải quyết chuyện này êm đẹp mà không cần phải sát hại bất cứ sinh mạng nào. Một phần là vậy, còn một phần cậu muốn giữ lại bản ngã của mình, hay nói đúng hơn là bản ngã của một con người. Nên cân bằng giữa phần con và phần người chứ không thể để một bên lấn chiếm bên còn lại được.

    Còn Ri, cậu đành phải để chuyện này cho Jill lo vì cũng chẳng thể nghĩ ra phương pháp nào khác. Vấn đề ở đây là mỗi khi giết hoặc chuẩn bị giết một ai đó thì cậu không hề nao núng, người tốt và bạn bè thì không nói làm gì nhưng những kẻ lầm đường lạc lối mà lại để liên lụy hay làm hại đến người khác thì cậu không nương tay. Có lẽ trước đây cậu sống trong môi trường tiêu cực quá lâu thành ra quen rồi, có là đại dịch xác sống hay thế bình yên đi nữa thì đối với cậu cũng chẳng khác là bao. Mồm cậu thì nói rằng mục tiêu chính ở đây là tìm vaccine để giải cứu cả thế giới nhưng thật ra đó chỉ là mục tiêu phụ, chứ cái chính ở đây là cậu muốn bảo vệ bốn người trong nhóm mình, vì họ là những người dám chấp nhận thân phận của cậu, đặc biệt là Jill.

    Jill cúi xuống nhìn bàn tay mình, bàn tay đã vấy máu của người vô tội. Cô đưa ra phương pháp mạo hiểm nhất:

    "Chúng ta...sẽ...thuyết phục họ thay đổi cách sinh tồn trong thế giới xác sống này"

    Sau đó cô ngẩng lên nhìn Ri, nói tiếp:

    "Chúng ta sẽ phát biểu ngay trên quầy lễ tân"

    Ri hơi nản khi tưởng tượng sau khi làm như vậy thì bị hội dị giáo mang đi làm thịt. Chết thì ít ra cũng nên chết cho xứng đáng một chút chứ chết bởi một lí do như vậy thì cậu không cam lòng, Ri đáp:

    "Nhưng mình không nghĩ việc đó sẽ thành công đâu, bọn mình có thể sẽ chết hết đấy"

    Jill định nói gì đó nhưng Bella lên tiếng trước:

    "Đừng nói vậy chứ, tôi cũng hơi sợ đây, nhưng đó là cách nhân từ nhất rồi, hay anh muốn chúng ta là một phiên bản xác sống hiện đại hơn?"

    Noah cũng nói:

    "Đúng đấy anh Ri, những người dị giáo họ chỉ đơn giản là đặt niềm tin vào sai chỗ thôi, nhân lúc tín đồ chưa lan ra rộng rãi thì hãy thay đổi suy nghĩ của họ theo hướng tích cực hơn, chứ hôm nay chưa phải là năm năm sau"

    Nghe Noah nói vậy, Ri mới bừng tỉnh khỏi sự cố chấp của mình. Đúng thật, giấc mơ về năm năm sau của Noah về sự suy tàn văn hóa của nhân loại sẽ có thể xảy ra nhưng đó là của năm năm về sau này, còn bây giờ là của thực tại, cái thực tại mà vẫn còn cứu vãn được, cái thực tại mà phần "Người" trong phần "Con người" vẫn xứng đáng để nuôi dưỡng.

    Thấy Ri vẫn còn hơi lưỡng lự, Jill xoa tay lên vai cậu và khích lệ:

    "Ri! Nếu chúng ta chết thì sẽ còn cô Andy, bạn thân của bé Nick là Liu, bọn trẻ và những người còn sống sót ở khu siêu thị, họ sẽ là những người tiếp tục hoàn thành hộ chúng ta về việc tìm vaccine đấy, hãy tin mình lần này"

    Sau khi Ri tin rằng trên đời có người con gái tốt như Jill thì tối nay cậu tin rằng xã hội vẫn có ai đó tốt đẹp ngoài kia để thay nhóm của mình làm nốt nhiệm vụ, tức đây là lần thứ hai cậu tin vào sự tốt đẹp của xã hội. Điều này tưởng như dễ dàng đối với bốn người kia nhưng lại vô cùng khó với Ri, bởi cậu đã sống quá lâu trong môi trường tiêu cực trước đây rồi. Hít một hơi sâu, cậu gật đầu, chốt:

    "Được! Tiến hành thôi"

    Cả nhóm phấn khởi dù biết đang việc làm này rất mạo hiểm, họ lại lên những tầng trên của công ty để tháo dỡ hệ thống tạo tiếng động. Quay trở lại phòng và ngủ một giấc cho tới sáng, một giấc ngủ ngon và có thể là giấc ngủ cuối cùng của họ. Jill quên thổ lộ tình yêu của mình dành cho Ri, nhưng cô tin là sau tất cả những gì đã xảy ra thì chắc hẳn cậu ấy cũng hiểu cô đang yêu cậu, Ri đâu phải người ngốc đến mức độ không nhận ra điều đó.

    Đến hơn 6 giờ sáng.

    Trước khi Nick bị đem đi, cả nhóm đã vội chạy đến quầy tiếp tân. Đứng lên bục phát biểu rồi nhìn nhau trong sự hồi hộp. Giờ này cũng đã có vài người đi lại xung quanh, trong phòng ngủ tập thể và mấy phòng ngủ riêng đã có kha khá người dậy chuẩn bị đồ sinh hoạt. Nhóm của Ri đã quyết định Jill là người phát biểu bằng chiếc mic cắm sẵn trên đó.

    "A lô! Xin mọi người hãy tập trung trước bục" Jill nói vào mic.

    Bà Katty và những người khác ngạc nhiên rời khỏi phòng và tụ tập dần trước bục như lời Jill. Nhưng một số vị cha xứ có vẻ không thích Jill tự tiện phát biểu khi chưa có sự cho phép, dù vậy thì vẫn thử lắng nghe xem cô định nói gì.

    Jill nhìn quanh một lượt thật lâu rồi nói:

    "Hôm nay tôi muốn làm sáng tỏ mọi chuyện ở đây, tôi muốn thay đổi ý nghĩ và nhận của mọi người về những vị tay sai của chúa mà mọi người đang tôn thờ"

    Lặng im thêm một hồi, cô nói tiếp:

    "Tôi biết khẩu phần thức ăn chính ở đây là thịt người, tôi biết mọi người đang coi những cái xác biết đi là thần, tôi biết mọi người đang coi tận thế này là một sự thay đổi của thế giới mà chúa đã sắp đặt, và tôi biết mọi người đang cố giấu đi những sự mất mát to lớn trong lòng bằng những niềm tin sai lệch đó"

    Phát biểu đến đây, cha xứ cầm đầu thấy Jill có vẻ đang có ý định phản lại hội giáo, liền cho cử vài người lên kéo cô xuống.

    Nhưng họ chưa kịp lên đã bị Ri, Noah, Bella và Nick đứng chặn lối đi. Bất ngờ họ xô đẩy bốn người và có vẻ sắp thành một vụ đánh nhau ở đó. Ri thì giữ hai tay của một tên to con nhất, Bella bị một bà béo nắm lấy tóc, Nick nhảy đu lên đầu của một tên, còn Noah với lấy một chiếc bát và muôi ăn gần đó rồi cua xung quanh để dọa hai tên khác không được tới gần.

    Jill thấy vậy vội nói to hơn với vẻ mặt rất nghiêm túc:

    "Những vị tay sai của chúa đấy thực chất chỉ là xác sống, những cái xác bị nhiễm virus và trở thành quái vật ăn thịt người, không có thần linh nào ở đây cả, chỉ có người và xác sống đấu chọi với nhau"

    Dừng lại vài giây, cô khẩn khoản:

    "Nhiều người ở đây có thể không chấp nhận được rằng người thân của họ đã chết hoặc bị biến đổi, cũng nhiều người không chấp nhận rằng thế giới đang rơi vào tận thế...nhưng xin hãy tin tôi...xin hãy tin tôi...ngoài kia có vaccine, thứ thuốc cứu chữa được tất cả, chúng ta phải hành động ngay trước niềm tin sai lệch này đi quá xa"

    Rồi Jill vừa nói mà nước mắt vừa chảy ra đôi chút:

    "Hãy làm cho những cái chết của rất nhiều người trở nên có ý nghĩa, xin đừng để bất kì ai phải chết vì thứ virus khốn nạn kia nữa, tôi xin mọi người hãy cố gắng sinh tồn như những con người thực thụ, không quá dị đoan, không đặt niềm tin vào nhầm chỗ, mà hãy đặt niềm tin vào sự dũng cảm của bản thân để cùng nhau vượt qua đại dịch này"

    Lúc này, Ri đã bị tên to con kia đấm một nhát rất đau vào má làm cậu văng hẳn người sang một bên. Bella thì đã bị mụ béo đè xuống sàn. Noah bị giật đồ phòng thân và bị mấy tên khống chế. Và Nick đang bám trên cổ đã bị tên đó kéo lộ ngược xuống và cũng bị đè xuống sàn như Bella. Tiếp theo là Jill, cô bị những và cha xứ và sơ lôi xuống khỏi bục phát biểu. Đám đông ở dưới vẫn đang nhìn nhóm của Ri dần bị áp đảo, họ đều biết năm người sẽ bị lôi ra khu vực nhà máy để làm thức ăn cho xác sống Lưỡi mà họ coi là "Tay sai của chúa". Nhưng ngoài mấy vị cha xứ và sơ ra thì mọi người còn lại bao gồm cả bà Katty đều mang một vẻ mặt đăm chiêu, băn khoăn, suy nghĩ xem Jill nói có lý không.

    Jill nói lớn:

    "Xin hãy giúp chúng tôi, chúng tôi hứa sẽ đi tìm vaccine, chúng tôi sẽ cứu cả thế giới...tin chúng tôi đi"

    Ri thì biết mọi người trong dị giáo này tin vào tâm linh nên nói nặng lời:

    "Nếu các người không hành động, tất cả người thân đã chết oan ức của các người sẽ không bao giờ đầu thai, họ sẽ oán hận các người vì niềm tin sai lệch, chúa sẽ quay lưng với tất cả các người"

    Noah, Bella và Nick chỉ biết nhìn quanh, buồn bã cúi mặt vì biết mình sắp rơi vào cái chết, thôi đến đây có lẽ đành gửi gắm trách nhiệm truy tìm vaccine cho những người ngoài kia mà hàng ngày họ vẫn nuôi dưỡng hy vọng cho một tương lai thế giới tươi sáng vậy.

    Bà Katty chậm rãi ngẩng mặt lên, nói thầm trong mồm:

    "Phải tỉnh lại thôi, chưa muộn đâu, phải tỉnh lại thôi, đến lúc thức dậy rồi, xin chúa thứ lỗi vì tội lỗi tày trời của con, phải thức dậy thôi"

    Cô Hope, người đã từng nói chuyện với Jill ngày hôm qua. Hope bắt đầu nhớ về chồng con, sự mạnh mẽ của một người mẹ, một người vợ, một người phụ nữ trong cô đã được những lời nói của Jill vừa rồi dần làm cho thức tỉnh. Cô dơ tay, nói:

    "Jill nói đúng, cô bé ấy hoàn toàn đúng, chúng ta phải đối mặt với sự thật, không thể ảo tưởng mãi được"

    Bà Katty càng có động lực hơn, cũng dơ nắm đấm lên trời và nói to, rõ ràng:

    "Đúng vậy! Mọi người đang dần hiểu sai ý chúa rồi, hãy sửa sai lỗi lầm đi, tỉnh dậy hết đi các con chiên của chúa"

    Một người, sáu người, hơn hai chục người rồi đến mấy chục người dần dơ tay hết lên. Họ nói những điều liên quan tới những lời mà Jill vừa nói và có vẻ họ đã đồng ý với cô. Mấy tên tay sai của cha xứ bị mọi người xung quanh ném đồ ăn, đánh đập vì tội dám bắt sai người. Cả nhóm của Ri được tung hô.

    Bỗng tên cha xứ cầm đầu lao lên bục phát biểu, gào lên:

    "Bọn mày tin sai rồi, thịt người mới là thứ cho chúng mày sức mạnh để trở thành người xứng đáng trở thành vị thần linh, chúng mày sai hết rồi"

    Bà Katty đứng dưới, phản bác dữ dội:

    "Ông chấp nhận đi, ông chấp nhận rằng ông là một thằng tham thịt người đi, đừng có lấy cái cớ đấy ra để biện chứng cho cơn nghiện thịt người của ông nữa"

    Ông ta nhếch mắt lên lườm bà Katty, định lên tiếng chửi bới thì bị mấy viên đạn từ đâu bay vào ngực, vào cổ và vào đầu. Mọi xung quanh đang hỗn loạn thì hoảng hốt nhìn về hướng đã phát ra tiếng súng. Đó là một trong những đầu bếp đã trực tiếp chế biến thịt người thành các món thịt khác, anh lấy súng từ balo của Ri trong bếp và thẳng tay bắn hạ tên cha xứ cầm đầu. Mọi người nhìn anh ấy, vài người nói:

    "Đúng rồi! Hắn đáng bị vậy, làm tốt lắm anh đầu bếp"

    "Bắn hết những đứa tham thịt người đi"

    Những lời khen đang dồn dập thì bỗng họ vô cùng thắc mắc khi thấy anh đầu bếp đó đưa đầu súng vào cằm mình. Trong nhóm của Ri thì Noah là người thấy cảnh này đầu tiên nên chen chúc chạy tới định cản lại vì biết anh ta định tự sát.

    Nhưng đã quá muộn, anh đầu bếp mặt thất thần, chỉ một nói câu:

    "Tôi đã mổ thịt người, họ đã bị tôi mổ thịt mất rồi"

    Rồi *Đoàng!*, nổ súng, đạn bay xuyên từ cằm lên đỉnh đầu anh đầu bếp.

    Đám đông càng xôn xao hơn, họ xúm lại cố gắng bịt máu cho anh đầu bếp dù cho tỉ lệ sống sót của anh ấy là cực kì thấp, bởi viên đạn đã bay xuyên qua não. Một số người vội vã hô hấp nhân tạo, thổi hơi nhưng cũng vô dụng.

    Chưa hết bàng hoàng, lại thêm mấy tiếng súng nữa nổ lên ngay bên trong bếp. Nhóm của Ri và vài người khác chạy vào trong thì thấy tất cả các đầu bếp đều đã tự sát bằng súng lấy từ trong balo của nhóm Ri. Thấy tình hình không ổn, Jill liền chạy khỏi nhà bếp, lao tới quầy tiếp tân rồi vội lên bục phát biểu, nói:

    "Tất cả mọi người xin hãy bình tĩnh, đây là những sự việc ngoài ý muốn"

    Bà Katty dù rất tiếc về cái chết của những người đầu bếp, nhưng cũng lên bục nói hộ Jill:

    "Không ai tự sát nữa, chúng ta phải giữ cho tâm trí ổn định"

    Bà nói như quát lớn nên mọi người xung quanh cũng trật tự hơn rất nhiều. Bốn người còn lại trong nhóm của Ri cũng lên bục phát biểu để có gì còn phụ giúp. Bà Katty nói tiếp:

    "Tất cả chúng ta phải sống sót, sẽ vẫn còn hy vọng nếu tất cả cùng cố gắng vượt qua thời điểm khó khăn này, chúa cho ta ý trí để đánh bại nỗi sợ một lần và mãi mãi"

    Ri cũng chen vào nói một cách mạnh mẽ:

    "Chúng ta không đầu hàng, không để tên khơi mào đại dịch này sống yên ngoài kia, phải trừng trị hắn, cướp lấy vaccine và cứu cả thế giới"

    Noah một lần nữa nhắc về chúa:

    "Chúa không thể trực tiếp giúp đỡ chúng ta, nhưng ngài sẽ cố gắng chỉ đường dẫn lối cho chúng ta đi đúng hướng, nếu cứ thụt lùi lại thì chúa có vĩ đại đến đâu cũng không thể giúp được, chúng ta phải tự nắm lấy cơ hội đó"

    Bella thì nói về lỗi lầm đã qua:

    "Tôi biết chúng ta đã lỡ ăn thịt người, nhưng phần lớn là lỗi ở kẻ đã lừa mọi người, ít nhất chúng ta đã dừng kịp thời để không ai bị xẻ thịt và trở thành thức ăn cho chính nhân loại của mình nữa"

    Nick nhảy lên, phát biểu về xác sống:

    "Xác sống đông nhưng chúng ngu, con người mới là những người nắm giữ thế giới, vì con người biết suy nghĩ và có tình thương"

    Mỗi một người phát biểu, mọi người ở dưới lại càng vững chắc ý trí hơn. Họ dần thay đổi mục tiêu sang sinh tồn một cách đầy tích cực và sẽ giúp đỡ cả nhóm của Ri tìm được vaccine. Họ đã chấp nhận sự thật phũ phàng, người thì chấp nhận người thân của mình đã chết bởi xác sống và virus, người thì chấp nhận thế giới đang bị lâm vào tận thế. Dù họ vẫn có chút buồn nhưng sẽ cố làm điều gì đó tốt hơn, mang tính tình người hơn để những cái chết trong quá khứ không trở nên vô nghĩa hoặc sai nghĩa. Khuôn mặt ai cũng mang những tâm trạng phấn khích, tự hào, yêu đời như tìm được hy vọng mới.

    Cuối cùng là một tràng vỗ tay thật lớn từ bên dưới để khen ngợ và tung hô nhóm của Ri. Jill vui lắm, cô vui như lúc gặp được Ri ở khu bệnh viện trong thành phố sau những lần cố gắng liên lạc với nhau vậy. Ri cũng mừng rỡ, thở phào rồi nói với cả nhóm:

    "Phù! Nói hơi triết lý tí nhưng cũng ấm lòng phết đấy"

    Noah cười, đáp:

    "Triết lý gì anh? Chúng ta nói đúng mà"

    Ri hơi ngần ngại:

    "Ờ thì...căn bản là tôi không ưa nói những câu như vậy, nó cứ nhột mồm kiểu gì ấy"

    Câu nói đó làm bốn người còn lại phì cười.

    Nhưng chỉ vui vẻ được một lúc thì Bella bỗng buồn bã, nhìn cả nhóm. Noah, Ri và Jill cũng lần lượt ngưng cười theo khi nghe Bella nói một câu:

    "Đến lúc chôn cất những người đã khuất rồi"

    Sáng hôm đó, trời không mưa, tia nắng nhẹ xuyên qua những lỗ trên cây tạo ra một quang cảnh dễ chịu, gió thổi mát từng đợt. Thời tiết lúc này như đang tiễn biệt những người đang nằm dưới mộ ở khu đất phía sau công ty. Mọi người đều đứng bên ngoài, chỉ có Ri, Jill và vài người khác khiêng xác của những người đầu bếp cùng xác và phần thi thể còn sót lại của những người đã bị tên cha xứ kia dụ dỗ để rồi bị xẻ thịt làm thức ăn. Vì không thấy vị tiến sĩ kia đâu nên Ri và Jill đã lục tìm khắp nơi trong công ty rồi phát hiện ra ông ấy treo cổ tự sát trong một căn phòng trống trên tầng. Lúc đó hai người chỉ biết buồn bã nhìn nhau rồi khiêng xác ông ấy xuống chôn cất.

    Buổi tang lễ ngoài trời đó dù không u ám, nhưng khuôn mặt ai cũng u sầu. Vài người hát vài bài hát tiễn biệt, bà Katty thì đi từng ngôi mộ để đọc kinh thánh tiễn biệt, nhóm của Ri và những người còn lại đứng xung quanh để mặc niệm.

    Sau chuyện này, Ri hướng dẫn mọi người những kỹ năng cơ bản để giết xác sống bằng vũ khí cận chiến, Jill thì hướng dẫn họ phân bố từng người làm từng công việc khác nhau như phân vài người đi thu thập lương thực trong thành phố, vài người đi kiếm đồ dùng sắc nhọn và những thanh gỗ để nâng cấp phòng thủ của tòa công ty, cách làm bẫy xác sống hoặc bẫy người xấu. Bella dạy họ các cách sơ cứu cơ bản trong việc sử dụng đồ dùng y tế phòng khi có người bị thương, Noah tuyên truyền và chấn chỉnh lại những điều tích cực về tư tưởng của mọi người về chúa. Nick chỉ phụ giúp bê đồ một chút rồi cùng vài người khác học những cách nhảy parkour, cậu bé tiếp thu rất nhanh, tốc độ di chuyển qua các chướng ngại vật được nâng cao rõ rệt. Tất cả những điều đó diễn ra trong 1 ngày, ai cũng bận rộn. Thật may mắn khi nhóm của Ri đã đến đây sớm, chứ không chỉ cần để vài tháng sau khi tín đồ dị giáo của tên cha xứ kia đã thấm sâu vào trong tiềm thức của những người tại công ty này thì e là sẽ càng khó để thuyết phục họ như sáng nay.

    Tối hôm đó, Noah đem quần áo cũ đã được giặt sạch sẽ và phơi khô cho bốn người còn lại mặc. Đồng thời cậu cũng thiết kế luôn cho những người trong hội giáo một bộ trang phục gọn gàng hơn để dễ dàng trong việc di chuyển.

    Đêm thì chả ai còn sức để mà thức nói chuyện với nhau, nằm xuống là chìm hết vào giấc ngủ.

    Ngủ muộn nhưng sáng sớm vẫn phải dậy để giải quyết nốt chỗ xác sống của bốn tầng trên và bọn Lưỡi ở khu nhà máy bên cạnh. Vài người giữ cửa, những người còn lại lùa từng con ra rồi xiên cho phát vào đầu và cứ thế tiếp tục đến con khác. Vấn đề khó nhất là bọn Lưỡi, chúng khá đông mà lại còn ở bên dưới cái hố trong nhà máy nên khó mà tiếp cận được. Phải tốn nhiều thanh gỗ để chế thành giáo mác, cố phi xuống cho trúng đầu chúng. Còn nhóm của Ri không dám dùng súng vì muốn để dành đạn cho chuyến đi kế tiếp.

    Mọi người phải thay phiên nhau giải quyết hai công việc đó tới tận 12 rưỡi trưa mới hết xác sống. Tuy là điện thoại của Ri đã hỏng nhưng cậu cũng leo xuống và lấy lại được sim điện thoại, rồi cậu lấy chiếc điện thoại khác lắp sim vào nhưng tất nhiên chỉ giữ lại được số điện thoại trong danh bạ chứ không giữ được tấm hình mà cậu đã chụp Jill nên hơi tiếc. Jill hỏi:

    "Cậu ổn chứ?"

    Ri gãi đầu, đáp:

    "Hiếm lắm mới chụp lén được cậu mà mất hết ảnh rồi...tiếc thật"

    Nói đến đây thì Ri tự dơ tay che mồm, cảm thấy ngượng vì lỡ tiết lộ cậu đã chụp lén Jill vài lần. Cậu ấp úng:

    "Ờm...mình...hì hì!"

    Jill cười tít mắt, đáp:

    "Hông sao, cậu chụp đẹp mà, có phải chụp kiểu biến thái đâu mà lo"

    Ri lại gãi đầu, cười ngại, hỏi:

    "Có lần mình chụp lúc cậu ngủ thì có tính là biến thái không? Chỉ chụp mặt thôi"

    Jill đứng sát cậu hơn, chỉ chiếc điện thoại mới mà cậu đang cầm rồi nói:

    "Xì! Không sao hết, cậu cứ chụp mình thoải mái...miễn là không chụp lúc mình đang thay quần áo...hoặc đang tắm hay đi vệ sinh là...được"

    Ri gật đầu, trêu:

    "Ô kê! Mình sẽ chụp cậu đang tắm"

    Jill với hai tay véo má Ri, mắng nhẹ:

    "Này! Này! Không là không nha, mình giận cho mà xem đấy"

    Hai người cười với nhau một lúc rồi nhìn nhau. Ri nói:

    "Thật sự thì mình không nghĩ là chúng ta sẽ thuyết phục được hội dị giáo thành tôn giáo đấy"

    Jill chuyển sang nụ cười bình thản, dịu nhẹ. Cô nhìn sang chỗ mọi người đang mải bê những cái xác từ tầng trên xuống thiêu, im lặng vài giây rồi đáp:

    "Ai cũng cần có hy vọng và niềm tin để sống mà, việc của những người như chúng ta cần làm là điều chỉnh niềm tin đó sao cho hợp với cụm từ Con Người thôi"

    Quay sang thấy vẻ mặt Ri có vẻ lưỡng lự, chưa dám tin vào sự thay đổi của nhóm tôn giáo này, Jill nói:

    "Mình biết là rất khó để cậu tin rằng nhiều người sẽ thay đổi theo hướng tích cực, nhưng cậu cứ tin đi, kể cả có chết cũng nên tin vào điều đó, thế giới không hết người tốt được đâu"

    Ri tưởng tượng tới những năm sau nếu không tìm được vaccine, đáp:

    "Chỉ là chưa hết, chưa đến lúc hết thôi, Jill à"

    Mắt cậu hướng ra bên ngoài công ty, ánh nhìn xa xắm như đang nghĩ ngợi nhiều thứ. Jill thấy vậy, liền hỏi:

    "Lí do gì mà cậu không tin vào những điều tích cực vậy?"

    Ri cúi mặt, đáp:

    "Mình cũng không biết nữa, có thể do trước đây mình đã bị những điều tiêu cực in sâu vào tâm trí hoặc lí do nào đó khác"

    Nghe Ri nói vậy bỗng Jill cảm thấy có lỗi. Cô tự trách mình tại sao không tới với Ri sớm hơn, để giúp cậu ấy thoát khỏi những điều tiêu cực trong cuộc sống. Dù vậy, cô vẫn hy vọng rằng bây giờ vẫn chưa quá muộn để thay đổi hướng suy nghĩ của Ri. Ít nhất là trước khi cậu ấy trở thành một kẻ sát nhân rồi quên luôn cả cô, quên luôn cả những điều mà cô cùng cậu ấy đã trải qua, dù chưa được lâu nhưng chúng cũng là những kỷ niệm cả đời cô sẽ không bao giờ quên. Jill nhìn vào đôi mắt Ri, gọi:

    "Ri!"

    Ri quay ra, vẻ mặt thắc mắc. Jill cười tươi, một nụ cười rất đẹp rồi nói:

    "Mình sẽ bảo vệ cậu"

    Ri không nói gì, chỉ cười lại với cô với nụ cười cũng đẹp chả kém.

    Jill biết Ri đang nghĩ gì, cô biết rằng cậu ấy đang nghĩ bản thân cô sẽ không thể đủ sức bảo vệ một người khỏe mạnh như cậu ấy. Nhưng cô sẽ cố gắng hết sức mình để bảo vệ Ri khỏi những nguy hiểm và đặc biệt là sẽ bảo vệ Ri khỏi những điều tiêu cực. Cho dù có đánh đổi tính mạng thì cô cũng cam lòng.

    Vài phút sau, Bella và Noah đứng đằng xa nhìn Jill và Ri như vậy. Bella nói:

    "Họ nhìn nhau như vậy suốt ba phút rồi đấy, đọ mắt ghê thật"

    Noah quay sang, giả vờ cười nham hiểm và đáp:

    "Đọ mắt không?"

    "Chơi luôn!" Bella quay sang nhìn chằm chằm vào mắt Noah.

    Rồi vài phút sau Nick đứng đằng xa lại tự nói với chính mình:

    "Mấy anh chị nhìn nhau như vậy mấy phút rồi, đúng là không hiểu nổi người lớn...thôi đi tập pako, à nhầm parkour tiếp"

    Không khí ngoài trời bây giờ dù vẫn nắng ấm nhưng có vẻ như mọi thứ đang trở bắt đầu trở nên hơi mù mịt, nguyên nhân là do mức độ ô nhiễm quá cao đã tạo ra nhiều khói bụi bay theo gió lên trên trời. Khung cảnh đã hoang tàn giờ còn hoang tàn hơn.

    Nhóm của Ri ở lại thêm một chút để giúp mọi người bê đồ đạc để sửa chữa lại mọi thứ. Nhưng có vài điều kì lạ xảy ra với cả năm người.

    Nick ra một khu đất rộng, kẻ vạch rồi lấy đà bật nhảy qua vạch đó. Cậu rất phấn khởi khi bản thân đã nhảy được rất xa, có điều là khi đo lại thì thấy tới đã nhảy được tận 4 mét 60 centimet. Cậu vui lắm, tuy có một chút ngạc nhiên vì bình thường cậu nhảy xa lắm chỉ được có hơn 2 mét, chưa kể cậu vẫn còn là một đứa trẻ nhỏ tuổi và thấp lùn. Nhưng thôi kệ, cậu cũng chả thắc mắc gì thêm.

    Bella đang lau rọn bớt bát đĩa thì vô tình quệt tay vào một chiếc đĩa bằng xứ, làm nó rơi xuống đất. Nhưng khi chiếc đĩa chưa kịp chạm đất thì cô đã chụp được nó dù mắt vẫn đang để ý tới mấy cái bát còn ướt trên bàn. Cô thầm nói:

    "Mình quả là nhanh nhẹn"

    Một lúc sau cô đang lau tiếp đống thìa, dĩa thì nghe thấy tiếng chân đằng sau, cộng thêm có cảm giác như đang bị ai đó nhìn về phía mình. Bella quay phắt lại, nhìn thấy Noah đứng sau thì nói:

    "Anh đừng hòng dọa tôi, kém lắm"

    Noah đang định hù cho cô thót tim nhưng đã bị cô bắt tại trận, cậu ủ rũ mặt và đáp:

    "Mất cả hứng"

    Bella cười khẩy, nói:

    "Dọa thì ít nhất cũng phải đi khẽ thôi chứ, đồ ngốc"

    Noah tròn mắt, nhìn xuống chân rồi lại nhìn Bella, thắc mắc:

    "Ủa! Tôi mới rửa chân trong vệ sinh xong, đang đi chân đất mà cô cũng nghe thấy tiếng tôi di chuyển á?"

    Bella quay vào lau thìa tiếp, mồm đáp:

    "Ờ hớ! Nghe nho nhỏ"

    Noah dẫm chân tại chỗ mấy phát và chắc chắn rằng mình đã đi rất nhẹ, không có một tiếng gì phát ra. Nhưng thôi chắc do cậu nhầm, cậu vừa bước ra cửa vừa nói với Bella:

    "Tôi đi bê mấy cái thanh gỗ tí, có gì cần giúp cứ kêu nhé"

    Bella cười, nói vọng ra:

    "Ù ôi! Có phải Noah đấy không? Tốt ghê ta, tí nữa bóp tay hộ tôi một chút nhá, tôi mỏi tay quá"

    Noah hất tay:

    "Rồi! Rồi! Khổ quá cơ"

    Sau khi Noah đã rời đi hẳn, Bella mới ngạc nhiên. Cô thấy có vẻ hơi kì vì chính cô cũng thấy Noah đi chân đất, mà đi chân đất lại còn đi nhẹ thì sao cô có thể nghe thấy được nhỉ? Bella tự hỏi rồi gạt đi vì nghĩ tới trường hợp chân Noah vẫn ướt nên có thể cô đã nghe thấy tiếng *Bạch! Bạch!* nho nhỏ của bàn chân ướt chạm xuống sàn.

    Về phần Noah. Cậu ra ngoài lau chân rồi xỏ đôi giày quen thuộc vào, tiến tới bê phụ bà Katty mấy miếng gỗ và đinh ốc ra khu vực bên phải của công ty để giúp vài người khác có đồ để xây dựng khu trồng trọt hoa quả. Vừa đi, cậu vừa nghĩ đi nghĩ lại về giấc mơ đêm hôm qua. Diễn bến của giấc mơ đó không bị lộn xộn như những giấc mơ thông thường mà nó rất chi tiết. Cậu đã mơ về cảnh cả nhóm của mình đang ở trên một chiếc thuyền, chiếc thuyền đó trôi trên một cái hồ rộng lớn với nhiều con cá mắt màu trắng cứ nhảy lên thuyền.

    "Cá mắt trắng ư?" Cậu thắc mắc vì chưa thấy cá nào có đôi mắt màu đó đó bao giờ.

    Chưa hết, trong mơ cậu thấy thật lạ lùng khi Ri cứ cầm súng bắn chết mấy con cá đó hoặc cầm gậy đập văng nó xuống hồ. Chẳng phải cá tự nhảy lên thuyền càng có đồ ăn để rán lên ăn sao? Ri trong giấc mơ thật ngốc nghếch.

    Đang bê gỗ, Noah đi qua Ri thì cậu ấy có nói:

    "Ê Noah! Tôi vừa hỏi có đường nào gần nhất đường sắt mới mở, có người nói là đi qua cái hồ gần đây thì sẽ đến đó nhanh hơn đấy, chuẩn bị đi"

    Noah nhăn mặt, đáp:

    "Trời! Em bị say thuyền mất, anh nhớ đem theo mấy cái xô hộ em nhé"

    Ri cười khì, hỏi:

    "Cần gì xô? Sao không nôn luôn xuống hồ?"

    Noah ngần ngại:

    "Thôi cũng được...nhưng...mong Bella không thấy em nôn"

    Ri nói câu cuối:

    "Yên tâm, tôi che cho, thôi tôi đi ra đây tí, nửa tiếng nữa nhớ lấy balo rồi cả nhóm chúng ta ra cái hồ đó luôn đấy"

    "Ô kê!" Noah đáp lại rồi tiếp tục công việc của mình.

    Bỗng cậu sực nhớ ra giấc mơ đêm qua rồi so sánh lại những lời Ri vừa nói. Cậu thốt lên:

    "Đù! Đi thuyền thật à? Lại sắp bị Déjà vu rồi đây"

    (Déjà vu là hiện tượng cảm thấy khung cảnh mà mình đang nhìn quen thuộc dù chưa thấy bao giờ)

    Còn Ri, cậu thấy có người trong nhóm tôn giáo vừa mới lái một chiếc xe ô tô bốn chỗ từ trong thành phố về, ông ấy nói:

    "Ri! Cậu ra giúp tôi sửa chiếc xe này với, tôi nghĩ nó sắp hỏng rồi, nhưng tôi sẽ sửa được nó"

    Ri lễ phép:

    "Vâng! Để cháu phụ cho"

    Trong lúc ông ấy đang sửa xe, Ri có tò mò, thử sức bê đầu xe lên xem nó có nhúc nhích gì không. Cậu gồng sức, nhắm chặt mắt mà kéo đầu xe lên. Nhưng tất nhiên là chiếc xe rất nặng, cậu cảm thấy nó không hề dịch chuyển dù chỉ một chút. Ông thợ sửa xe đang nằm dưới gầm xe nói:

    "Phiền cậu lấy giúp tôi cái tô vít với, loại tô vít đầu lục giác nhé, tôi thấy chỗ hỏng hóc rồi"

    Ri làm theo lời ông ấy, khi đưa chiếc tô vít thì ông khen cậu:

    "Cậu khỏe phết, nhấc được cả chiếc ô tô cơ đấy"

    Ri nghĩ ông thợ nói đùa, chắc ông ấy biết cậu vừa cố nhấc đầu xe lên nhưng không thành. Cậu gãi đầu, cười đáp:

    "Hì hì! Cháu mà bê được thì đã thành lực sĩ mất rồi"

    Ông không nói gì, chỉ cười rồi thụt đầu vào gầm xe sửa tiếp.

    Vừa rồi Ri nhắm mắt nên không để ý chiếc xe có được nhấc lên hay không. Chỉ có ông thợ sửa xe mới biết rằng chiếc xe đã bị Ri nhấc bổng lên, bánh xe cách đất khoảng 3 centimet rồi hạ xuống.

    Jill đang đứng cùng cô Hope ở phòng họp, bàn bạc về một số nơi để lương thực và cách để chế biến món ăn đầy đủ dinh dưỡng mà lại đơn giản nhất. Kết thúc cuộc trò chuyện, Jill ôm cô Hope để thay lời cảm ơn vì sáng nay đã góp phần giúp cho cô thuyết phục được mọi người ở đây từ bỏ dị giáo để trở lại tôn giáo. Rôi Jill đặt tay lên vai cô ấy, nói:

    "Thôi, cháu chuẩn bị balo để rời đi đây, có gì cô tìm Ri để lưu số điện thoại vào nhé, khi nào rảnh cháu sẽ nhờ cậu ấy cho cháu liên lạc với cô"

    Cô Hope gật đầu cười, hỏi câu cuối:

    "À khoan đã, cô để ý cháu thích anh chàng tên Ri đó phải không? Cô nghi lắm đó nha"

    Jill đỏ mặt, ngượng ngùng cười tít mắt lại, đáp:

    "Hí hì hì! Cô đừng nói vậy mà, cháu không dám nói đâu"

    Cô Hope trêu Jill:

    "Nếu thích rồi thì nhất định sau này khi thế giới ổn định thì cháu nên phải mời cô đến đám cưới của cháu với cậu trai trẻ đó đấy, cô muốn thấy hai bọn cháu hạnh phúc lắm"

    Jill thích thú, búng tay cái *Tách!*, nói:

    "Tất nhiên rồi cô! Cháu sẽ mời cô đầu tiên luôn"

    Vừa nói, cô vừa nhìn thẳng vào mắt của cô Hope.

    Nhưng tự dưng thấy cô ấy đơ mặt ra đó một lúc. Jill thấy thắc mắc liền gọi nhỏ:

    "Cô Hope! Cô ổn chứ? Cố thấy gì trên mặt cháu à?"

    Gần một phút sau, cô Hope bừng tỉnh rồi nói:

    "Uầy! Tự dưng cô không cử động được luôn í, đầu óc vừa rồi tự dưng thấy đơ đơ kiểu gì ấy cháu à"

    Thấy cô Hope nói vậy, Jill đáp:
    "Cháu nghĩ cô mệt rồi, làm việc cả sáng cũng vất vả rồi cô ạ, thôi cô đưa cháu số điện thoại để cháu báo cho Ri rồi cô đi ngủ luôn đi, không bị ngất ra đấy thì cháu lo lắm"

    Cô Hope gật đầu:

    "Ừ cô cũng thấy hơi mệt, để cô lấy giấy bút ghi số điện thoại"

    Làm xong, cô nói lời chào tới Jill:

    "Cháu đi nhớ cẩn thận đấy, đừng bao giờ chủ quan nhá, cô đi ngủ đây"

    Jill cười, đáp:
    "Vâng cô yên tâm ạ, cô ở lại bình an nhá"

    Giã từ cô Hope xong Jill cũng về phòng ngủ tập thể để chuẩn bị hành trang. Trong thoáng chốc cô thấy kì lạ vì cô Hope vừa nãy bị đơ mặt ngay khi cô vừa búng tay một phát. Trùng hợp thật, cứ Jill vừa vô tình thôi miên cô Hope vậy, nhưng chắc chỉ có trong phim thôi. Jill nhanh chóng gạt bỏ ý nghĩ đó sang một bên rồi tập trung vào chiếc balo của mình.

    Ở ngoài khu vực hồ, có một người thanh niên cũng thuộc nhóm tôn giáo. Cậu đi ra hồ để câu vài con cá về cho cả hội rán lên ăn.

    Nhưng hôm nay hơi xui, có vẻ như một số con cá không rõ nguyên nhân gì mà bị chết, xác nổi lềnh bềnh trên mặt hồ. Không sao hết, vẫn còn mấy con còn sống ở dưới hồ nên cậu vẫn lấy cần câu và xô đựng run đất ra dùng.

    Đôi mắt vừa chú ý vào móc câu thì trong giây lát cậu nhìn ra mặt hồ một lần nữa. Cậu giật mình vì tự dưng không thấy mấy cái xác của vài con cá lúc nãy đâu, cứ như chúng đã đột ngột biến mất vậy. Người thanh niên thấy lạ liền sát đầu xuống hồ hơn, nheo mắt nhìn thật kĩ. Thế rồi đôi chân bị bước hụt nên cậu ngã xuống hồ.

    Không sao hết, cậu biết bơi nên biết cách làm cho thân tự nổi trên mặt nước. Chuyện có lẽ sẽ chả có gì ở đó, cậu thanh niên có thể leo lên để ra về, hôm nay hơi xui với cái áo ướt sũng. Nhưng chưa kịp leo lên thì bỗng mặt nước nổi nhiều bong bóng, rồi cả đàn cá chép từ dưới nhảy lên đớp liên tiếp vào mặt cậu thanh niên. Chúng khỏe đến lạ thường, không những thế mà còn mọc thêm cả răng nhọn từ bao giờ không biết.

    "Cứu!...Ực!...Ực!" Người thanh niên chỉ kịp kêu cứu rồi bị đàn cá dìm xuống dưới hồ.

    Một cái chết chìm im lặng, không một ai biết.

    -Còn tiếp-
     
    trangduong0932 thích bài này.
  7. Rimon

    Bài viết:
    92
    Tập 26: Tình yêu đầu tiên của kẻ sát nhân

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hôm nay là một ngày đẹp trời. Nhưng đối với H thì đây là một ngày tồi tệ.

    Cậu bị cả đoàn quân đội cấp thấp phát hiện ra kế hoạch thống trị thế giới nên đã phản lại cậu. Tất nhiên họ rất đông, họ thậm chí còn đông hơn cả quân đội cấp cao và lính đặc nhiệm mà chính phủ đã giao cho cậu quản lý.

    Tình hình bây giờ là H đã phải tạm thời trốn khỏi nhà máy để đợi chính phủ điều thêm lính cấp cao và lính đặc nhiệm đến để giúp những người còn lại hạ sát hết tất cả lính cấp thấp. Xung quanh nhà máy không có nhà dân, mà thành phố lại ở rất xa nên cậu đành phải trốn vào rừng.

    H lang thang đây đó, cậu gần như bị lạc và đang chờ đợi đội lính đặc nhiệm đến xác nhận vị trí của cậu bằng thiết bị UAV và các thiết bị đo thân nhiệt. Trên tay chả có vũ khí gì ngoài một cành cây đã được gọt nhọn để phòng thân, vì trong rừng không chỉ có cây cối mà còn chứa rất nhiều xác sống vật vờ. Kể mà chúng tụ tập thành một đám đông thì đã dễ để cậu lảng tránh nhưng đằng này chúng lê lết rải rác cả khu rừng, chỗ có chỗ không thành ra phải vừa đi bộ vừa giết xác sống.

    Cũng may H có hiểu biết về sinh học nên biết rõ chỗ nào có nước sạch, xác định được đâu là quả độc và đâu là quả ăn được. Cậu cứ bước đi trong vô định, vừa đợi được giải cứu lại vừa mong được gặp người sống sót nào đó để không bị cô đơn bủa vây.

    Cho đến khi.

    Đôi mắt cậu lờ đờ vì thiếu ăn, thiếu uống. Tuy biết được nơi nào có nước nhưng thật sự phải đi rất xa mới tới chỗ đó. Ba xác sống tiến tới gần H, cậu uể oải đâm gậy về phía trước nhưng bị bóng tối của buổi đêm và đôi mắt mệt mỏi làm cho đầu gậy không đâm trúng đầu một con xác sống mà chỉ găm thẳng vào ngực nó. Song cây gậy bị xương sường và quả tim bên trong cơ thể nó làm cho kẹt cứng, H mệt tới mức không thể rút được gậy ra. Vậy là đành phải bỏ chạy khỏi ba con xác sống hốc hác đó.

    H vừa chạy vừa tránh những con xác sống khác cứ vồ về phía cậu, đây là lần đầu tiên cậu cảm thấy sợ hãi chính những thành quả mà cậu đã tạo ra. Nào là những khuôn mặt bị rách một mảng cùng máu đen cứ thế tuôn ra, những kẻ không còn nội tạng trong bụng, những sinh vật không tay, những ánh mắt trắng rã lao tới, những âm thanh *Grừ! Grà! Ò!* vang lên trong rừng. Tất cả những thứ đó cứ xảy ra dồn dập khiến H xanh mặt mà lật đật chạy trốn. Chưa hết, cậu cứ chạy và hy vọng rằng không gặp phải bất kì dạng đột biến nào trên đường. Bây giờ chỉ cần một con xác sống lưỡi dài hoặc một con chó nhiễm virus lao tới cậu thì 100 phần trăm cậu sẽ chết.

    Và đương nhiên với thể trạng mệt mỏi như vậy mà chạy thì H sẽ vấp ngã. Chân cậu vướng vào một rễ cây rồi ngã sấp mặt xuống đất đầy lá rụng. Và rồi vận may lại tới, cậu nhìn thấy khẩu súng lục của ai đó làm rơi ngay chỗ mà cậu ngã. H cầm nó lên nhưng lại làm phí vận may đó bằng những phát bắn trượt, cơn mệt mỏi làm cậu bắn tệ tới mức không viên đạn nào bay trúng người của những xác sống xung quanh, thay vào đó nó chỉ găm vào các thân cây một cách vô dụng.

    "Chết tiệt!" H chửi thề rồi đứng lên chạy tiếp.

    *Hộc! Hộc!* Tiếng thở của H lớn dần, tim đập thình thịch như sắp nhảy ra khỏi lồng ngực, tay cậu cứ thế quăng sang hai bên để gạt tán cây chặn đường.

    Cho đến khi chạy đến một cái hồ nhỏ giữa rừng, H lao xuống một vách đá gần đó rồi nấp và đợi cho đám xác sống đi qua. Phải gần 5 phút sau chúng mới đi hết, cậu an tâm nhảy xuống hồ. Chỉ cần nhìn thoáng qua là biết hồ này nông nên cậu không ngần ngại nhảy hẳn xuống.

    Hai tay chụm lại, cậu cúi xuống múc một ít nước rồi định cho lên mồm uống. Nhưng cậu bỗng khựng lại. Mắt đảo quanh, nhìn thấy có khá nhiều xác cá nổi lềnh đềnh trên mặt nước. H nhận ra ngay hồ nước này bị ô nhiễm, cậu thất vọng bỏ chỗ nước trên tay đi, loay hoay leo lên bờ.

    Đã ba ngày H chỉ ăn ít hoa quả trong rừng, chưa kể trước lúc bị quân đội tạo phản thì cậu đã có một ngày làm việc với các thí nghiêm khá lao lực. Vậy nên vừa leo lên bờ cậu đã cảm thấy chân tay bủn rủn, cảnh quan trước mặt trở nên mờ ảo như thể cậu vừa hít chất ma túy vậy. Bất giác, H sực nhớ ra một trường hợp nữa mà virus có thể chui vào vật chủ. Đó là nếu vật chủ không được trôn cất dưới đất như người chết hoặc bơi sâu dưới hồ và biển như cá thì sẽ không bị nhiễm virus, nhưng đằng này những cái xác của vài con cá đang nổi trên mặt nước ở cái hồ ngay phía sau cậu thì có có khả năng chúng bị nhiễm bệnh. Với lại cậu cũng chưa từng nghĩ tới trường hợp cá bị nhiễm virus nên quay lại nhìn mặt hồ.

    Quả đúng như H dự đoán, những cái xác của mấy con cái biến mất khỏi bề mặt hồ. Ánh trăng soi xuống, lộ rõ những ánh mắt nhỏ màu trắng bên trong làn nước của cái hồ, đang nhìn chằm chằm vào cậu. H lẩm bẩm:

    "Vậy là...cá cũng bị nhiễm, lại còn có khả năng giả chết nữa...virus của mình lợi hại thật"

    Cậu rời khỏi nơi đó trước khi chúng nhảy lên bờ rồi tương cho cậu một nhát cắn.

    Đi thêm được vài bước chân, H loạng choạng ngã xuống đất rồi bất tỉnh vì hết sức. Hình ảnh lờ mờ mà cậu nhìn thấy cuối cùng trong ngày hôm nay là một cô gái đang lấp ló trong bụi cây, ngó ra và tiến tới phía cậu.

    Sáng hôm sau, đôi mắt mở dần ra, H nhìn xung quanh rồi nhận ra mình đang ở bên trong một túp lều. Túp lều này là lều chuyên dùng cho những người đi cắm trại nên sẽ có một cái khóa kéo ở cửa lều, H tìm và kéo móc khóa ra mới biết mình vẫn đang ở trong khu rừng này. Nhưng khác quanh khu trại còn có mấy sợi dây sắt nối với nhiều lon nước, giăng quanh trại thành hình vòng tròn. Nhìn sơ qua cậu đã đoán được đây là cách để một người nào đó nhận biết xác sống hay bất kì sinh vật nào khác tới gần, bởi những sợi dây đó được buộc thành từng tầng và rất cao. Việc này sẽ giúp nhận biết thêm cả xác sống biết nhảy cao như xác sống lưỡi dài, loài chó nhiễm bệnh.

    Bỗng một tiếng nói phát ra:

    "Anh tỉnh rồi à"

    Đó là một cô gái với mái tóc đen huyền, khuôn mặt trái xoan trông như một cô tiên giữa khu rừng chết chóc vậy. Dù vậy, cô ấy mặc bộ đồ lá, có lẽ để ngụy trang với những tán cây. Bên trong thì mặc bộ đồ mà H nhìn cũng đoán được đó là bộ đồ đi phượt dành cho nữ, nhìn cũng khá ngầu. Nhưng đương nhiên với một người mất niềm tin vào phụ nữ như H thì cô ấy có đẹp đến mấy cũng chả làm cậu choáng ngợp gì, cậu vẫn thấy bình thường như bao người phụ nữ khác.

    Cô ấy tự giới thiệu:

    "Tôi tên Lin, anh cho tôi biết tên của anh được không?"

    H từ từ trả lời:

    "Tôi...là H"

    Lin ngạc nhiên:

    "H? Nghĩa là chỉ chữ H in hoa thôi hả?"

    H không nói gì, chỉ nhẹ gật đầu.

    Lin lấy trong túi sách ra một túi xúc xích rồi vứt cho H, nói:

    "Ăn đi"

    H không vội ăn, cậu quan sát túi xúc xích một hồi để xác định nó không có độc gì mới từ từ bóc ra.

    Lin nhìn bộ đồ trắng mà H mặc, thắc mắc:

    "Anh là bác sĩ à?"

    H vừa bóc vừa ăn, khuôn mặt lạnh tanh, đáp:

    "Tiến sĩ"

    Lin ngồi xuống cạnh đống lửa trại đã tắt, hỏi tiếp:

    "Anh giới thiệu qua cho tôi về quá khứ..."

    Chưa dứt câu, H đã lên tiếng trước:

    "Vậy sao cô không nói cho tôi về quá khứ của cô trước đi?"

    Thấy H có vẻ vẫn nghi mình, Lin gật đầu:

    "Ô kê! Tôi trước nè"

    Rồi cô tự giới thiệu sơ lược:

    "Tôi là sinh viên năm cuối, sinh sống một mình, làm thêm việc bưng bê ở quán ăn bình dân"

    H hỏi thêm:

    "Học ngành gì?"

    "Tôi á? Tôi học ngành dược" Lin trả lời.

    H cười nhếch mép khiến Lin hơi cau mày, nói:

    "Cười gì? Anh chưa nghe tới dược bao giờ hả?"

    H lắc đầu, mặt vẫn bình thản:
    "Không! Tôi đang tưởng tượng đến những dự án mà cô phải thức tới khuya mới làm được, tôi đã từng học ngành đó rồi"

    Lin cười nhẹ, gật đầu:

    "Ừ cũng đúng, anh là tiến sĩ mà...mà như thế đủ rồi, đến lượt anh"

    H ngước lên, nhìn chằm chằm vào Lin. Cậu sẽ đưa ra hai lựa chọn là nói dối về bản thân hoặc nói thẳng ra sự thật. Nếu Lin có người thân bị chết bởi đại dịch xác sống thì khi cậu nói sự thật, chắc chắn cô ấy sẽ tức giận hoặc thậm chí cố gắng giết chết cậu vì tội đã tạo ra virus. Thế nên cậu hỏi lại cho chắc:

    "Cô vừa nói cô sống một mình đúng không? Không có người thân gì đúng không?"

    Lin đáp:

    "Đúng! Bố mẹ tôi đã đuổi tôi ra khỏi nhà từ hồi tôi còn nhỏ, tôi sống một mình chứ có người thân nào đâu"

    H vẫn ngờ vực, hỏi thêm:

    "Có người nào mà cô yêu quý đã chết bởi virus chưa?"

    Lin cười khinh, đáp:

    "Xì! Bọn bạn tôi thì toàn lũ hay lợi dụng người khác, con gái thì ghen ăn tức ở với ngoại hình tôi, con trai thì suốt ngày cố tán tỉnh tôi nhưng tôi biết bọn nó chỉ thích cặp mông và nhan sắc của tôi thôi"

    H nhếch một bên lông mày, tỏ ra hơi ngạc nhiên. Vài giây sau thì cậu bắt đầu giới thiếu, cậu chọn cách nói ra sự thật:
    "Thôi được rồi, điều tôi sắp nói ra có lẽ sẽ khiến cô sốc đấy"

    Lin cười như thách thức H, nói:

    "Thử cố làm tôi bất ngờ đi"

    H ăn thêm hai cái xúc xích rồi trả lời ngắn gọn:

    "Tôi là tiến sĩ, tôi đã giết gần như cả thế giới này"

    Lin vẫn chưa hiểu, hỏi:

    "Là sao? Giết kiểu gì?"

    H chỉ tay lên trời, giải thích:

    "Mấy giọt nước mưa chứa virus trên kia, đều là do tôi, tôi đã tạo ra virus"

    Lin nhìn H một lúc rồi bỗng bật cười thành tiếng, nói:

    "Anh ư? Ha! Đùa hay đấy"

    Thấy H vẫn nhìn cô bằng khuôn mặt không cảm xúc, có vẻ như anh ta nói thật, cô liền tắt ngay nụ cười rồi hỏi:

    "Ủa thật hả?"

    H quan sát thái độ của cô ấy, lại cười nhếch mép và hỏi:

    "Cô không quá ngạc nhiên khi nghe tôi nói vậy nhỉ?"

    Lin nhún vai, đáp:

    "Tôi chỉ thắc mắc tại sao anh làm vậy thôi...mà anh đã tạo ra virus thật à?"

    Đôi mắt vẫn nhìn Lin, H gật nhẹ đầu. Lin bắt đầu chú tâm hơn, hỏi lại:

    "Anh đã vô tình làm tôi phải chạy trốn hết chỗ này đến chỗ khác để tránh bọn người nhiễm bệnh đấy, mà tại sao anh làm vậy?"

    H chìa hẳn bàn tay về phía Lin, đáp:

    "Cũng gần giống cô thôi, tôi không tin tưởng ai nên mới làm như vậy, tôi chỉ khác cô là tôi muốn thống trị cả thế giới này thôi"

    Lin kêu:

    "Chà! Đàn ông có vẻ ai cũng có tham vọng nhỉ"

    H tiếp tục ăn xúc xích, đáp:

    "Còn tùy vào tham vọng đó có mục đích gì"

    Lin khịa:

    "Nhưng mục đích của anh thì hơi bố đời quá đấy, chơi lớn vậy?"

    Rồi cô lại hỏi:
    "Mà sao anh lại không tin..."

    H lại chen lời:

    "Cô trước đi! Sao cô có vẻ không tin tưởng ai vậy?"

    Lin suy nghĩ, nếu cô nói ra sự thật thì rất tế nhị. Nhưng bây giờ chắc cô cũng chả còn gì để mất nên thôi cứ nói đại ra vậy, cũng chẳng cần phải bịa làm gì. Lin im lặng gần nửa phút rồi trả lời:

    "Hồi nhỏ...tôi bị..."

    Lin hơi ngại nói ra vấn đề này. H thấy vậy liền nói:

    "Cứ nói đi, tôi không nói cho ai đâu"

    Lin nuốt nước bọt, đáp:
    "Lúc tôi còn nhỏ...tôi bị bọn ấu dâm hiếp"

    H sửa đổi tư thế ngồi, thẳng lưng hơn và bắt đầu chú tâm vào câu chuyện của cô ấy hơn. Cậu dơ tay:

    "Cứ kể tiếp đi, tôi nghe đây"

    Lin cúi đầu nhìn xuống đất, nói tiếp:

    "Nhưng sau đó thì cảnh sát không vào cuộc điều tra, chỉ vì tôi là người vô gia cư nên họ không thèm để ý, đó là lí do tôi chả còn tin ai nữa, cũng chả thèm kết bạn với ai nữa"

    H vẫn nhìn Lin, định nói gì đó nhưng Lin đã lên tiếng trước:

    "Không sao hết, tôi là một con người mạnh mẽ, tôi có thể vượt qua mọi sự ám ảnh để có một cuộc sống an nhàn"

    Thật sự đến H cũng chả hiểu nổi bọn ấu dâm nghĩ gì nữa, cậu thấy hơi thông cảm cho hoàn cảnh của Lin nên nói:

    "Xin lỗi vì điều đó"

    Lin lắc tay ra hiệu không có gì là to tác, cô hỏi:

    "Còn anh thì sao? Lí do gì mà anh không tin tưởng ai?"

    H chia cho Lin vài cái xúc xích rồi tiếp tục ăn phần của mình, vừa ăn vừa từ từ trả lời:

    "Nhà tôi giàu, mà cô biết đấy, những người nhà giàu thì đa số sẽ chẳng thể nào phân biệt nổi người nào thực sự ở bên mình, tối cứ kết bạn và yêu đương, lặp đi lặp lại cho đến khi tôi chán chả muốn thân với ai nữa"

    H cúi đầu, kể tiếp:

    "Vì như tôi đã chứng kiến thì chả có ai thực sự muốn ở bên tôi, chơi với tôi một cách chân thành, tất cả bọn họ chỉ đến với tôi vì quyền lực, tiền, nhan sắc, dục vọng, chả có gì đặc biệt cả"

    Lin hỏi:

    "Vậy đó là lí do anh muốn thống trị cả thế giới ư?"

    H không nói, chỉ gật đầu rồi thở dài. Lin thì nheo mắt, nói:

    "Nhưng...thống trị cả thế giới thì anh cũng đâu thể nào tìm được ai đó thực sự muốn ở bên anh?"

    H ngước lên, đáp:

    "Yên tâm, chắc chắn họ sẽ phục tùng tôi, bảo vệ và che chở cho tôi một cách trung thành nhất"

    Lin thắc mắc:

    "Bằng cách nào?"

    H không ngần ngại, nói thẳng luôn:

    "Khoảng vài năm nữa, khi mọi chuyện đã ổn định thì tôi sẽ tiêm cho mình một loại virus đặc biệt, nó vừa giúp tôi bất tử lại vừa cho tôi khả năng thao túng bộ não của bọn xác sống, khiến chúng nghe lời tôi răm rắp"

    Lin định nói thêm nhưng cả hai nghe thấy tiếng gầm gừ của một xác sống đột biến. Đó là con lưỡi dài, nó đang cố trèo lên những sợi dây sắt khiến các lon nước cứ kêu lên leng keng.

    Lin vội nói:

    "Trốn đi"

    Rồi cô kéo H vào bên trong lều. Nhưng cậu vẫn ngồi im, khuôn mặt thản nhiên như chả có nguy hiểm nào ở gần. Cậu chỉ tay về phía khẩu súng lục mà Lin đeo ở cạnh quần, nói:

    "Đưa tôi khẩu súng"

    Lin gạt đi:

    "Không! Lỡ anh tấn công tôi thì sao?"

    H đáp:
    "Thế bị bắn một nhát chết hoặc bị ăn thịt từ từ chết thì cô chọn cái nào? Con xác sống kia nhìn thấy chúng ta rồi, có chui vào đâu nó cũng tìm ra thôi, cứ đưa súng đây"

    Thấy H nói có lí, Lin đành liều đưa cho anh ta khẩu súng, mặc cho anh ta có định bắn cô đi nữa, vì vốn dĩ cô cũng chả có gì để mất cả.

    H lấy khẩu súng nhưng không bắn Lin. Cậu chĩa nó thẳng về phía đầu con xác sống lưỡi dài, lần này nhắm chuẩn hơn nên làm một phát đạn bay thủng não khiến nó ngã xuống rồi bất động.

    Lin kinh ngạc, hỏi:

    "Thì ra là bắn vào đầu mới chết hả? Từ trước tới giờ tôi không biết làm cách nào bọn chúng mới chết đấy"

    H gạt chốt an toàn, vứt khẩu súng lại cho Lin rồi đáp:

    "Lần sau cứ thế tấn công vào đầu bọn chúng, loại nào cũng có một điểm yếu là đầu"

    Lin ngó nhìn xung quanh để chắc chắn không còn xác sống nào nữa mới hỏi:

    "Mà anh tạo ra virus để con người thành xác sống, anh lại còn tiết lộ điểm yếu của chúng nữa là sao? Lỡ...tôi giết hết xác sống thì sao?"

    H trố mắt nhìn Lin rồi bật cười, đáp:

    "Ha ha! Cô mà giết được hết xác sống thì tôi còn phục chứ không tiếc gì đâu"

    Lin cười, nhìn H một lúc mới để ý từ nãy tới giờ khi anh ấy nói chuyện thì chỉ nhìn vào mắt cô chứ chả nhìn vào chỗ nào khác như những người đàn ông đã từng nói chuyện với cô trước đây. Cô chuyển chủ đề:

    "Hừm...để tôi hỏi xem anh có thuộc một số tên các loại thuốc không"

    H quay mặt chỗ khác, cười nhếch mép và nói:

    "Thách cô nói hết các loại thuốc đấy, tôi nói tên thuốc cho"

    Vậy là cả sáng hôm ấy, H và Lin cứ trò chuyện với nhau như đã thân thiết từ rất lâu dù mới gặp mặt. Hết nói về các loại thuốc men thì lại chuyển tới mấy chuyện tâm linh mà Lin gặp được ở chỗ thực tập trước đây, H chỉ cười và đem khoa học ra để phản kháng lại nó nhưng lại càng làm Lin hứng thú thích nói chuyện với cậu hơn. Rồi còn cả những lần mà H phải mệt mỏi hoàn thành dự án, bài tập hồi cậu học ngành dược, kể ra mà cả hai đều đồng cảm với nhau.

    Thứ làm cho H thích trò chuyện với cô gái này là do hầu hết tất cả các cô gái khác đều nói lái sang vị thế của cậu trong xã hội và còn cố tán tỉnh cậu, nhưng Lin lại chỉ nói chuyện một cách bình thường, bình thường nhưng lại khiến H cảm thấy Lin rất khác biệt so với những cô gái khác. Tất nhiên Bella và Jill thì không nói làm gì, hai người họ cũng đều là những cô gái tốt nhưng lại có chủ mất rồi. Thế nên bây giờ Lin là người duy nhất độc thân mà lại khiến H cảm thấy gần gũi như vậy.

    Lin thì ấn tượng ở H bởi cách mà cậu nói chuyện cũng chả có ý gì muốn tán tỉnh cô bằng những lời ngon ngọt. Anh ấy thậm chí còn chọc tức, châm biếm về sự lười học của cô nhưng chỉ càng làm cô hứng thú nói chuyện hơn. Ngoài ra Lin vẫn cứ thấy H chả bao giờ soi mói cơ thể cô, dù chỉ một cái liếc mắt cũng không. Điều này làm Lin cũng giống như H, tức là cô cảm thấy H là người đàn ông khác biệt so với những người khác.

    H lần đầu được những giây phút cười vui vẻ thật lâu, Lin thì lần đầu nói ra những tâm tư mà từ trước tới giờ cô giữ kín. Hai người hai số phận, nhưng cảm xúc thì chung một lối.

    Ở công ty cũ của H, năm thành viên trong nhóm của Ri đã chuẩn bị xong hết đồ để dự sẽ đi thuyền qua cái hồ lớn. Ri và Jill cùng bà Katty vận chuyển đồ ăn ra bờ vịnh nho nhỏ rồi bê lên thuyền, lí do cả nhóm mang theo thức ăn dự trữ vì hồ to và dài đến nỗi không thể nhìn được phong cảnh ở đích đến là khu đường sắt mới. Chắc lần này cũng phải mất tới nửa ngày mới qua được bên đó.

    Sau khi lấy số điện thoại của cô Hope và bà Katty, Ri nói lời tạm biệt:

    "Bọn cháu đi đây, mọi người ở lại mạnh khỏe nhé, chắn chắn chúng ta sẽ gặp lại"

    Bà Katty cười, đáp:

    "Đi cẩn thận nhé các con, chúa phù hộ các con, nếu cần thì cứ gọi cho sơ để sơ cùng mọi người đến giúp"

    Chiếc thuyền xa dần, Jill đứng nhìn những người theo đạo trên bờ vịnh mà ấm lòng. Cô vui vì đã làm được điều không tưởng, tuy cũng không quá to tác so với hoàn cảnh thế giới bây giờ nhưng ít ra cũng đã góp phần dẹp bớt đi vấn nạn không đáng có.

    Ri đến cạnh Jill, đặt tay lên vai cô và nói:

    "Suýt nữa thì...chúng ta đã lãng phí những sinh mạng quý giá rồi, phải không Jill?"

    Jill quay nhìn Ri, cười rồi lại quay nhìn mọi người đằng xa, gật đầu đáp:

    "Ừ, chúng ta kịp cứu rỗi lấy họ rồi"

    Rồi cô quay sang, kiễng chân lên thơm một nhát lên má Ri. Sau đó ngại ngùng chạy vào trong buồng lái, để lại Ri đứng đơ người ra vì bất ngờ.

    Đứng hình mất vài giây, Ri cười tươi, tay xoa nhẹ lên má. Vẫn ngại nên không dám quay vào cùng Jill mà đi sang phía trước thuyền để tâm sự với Noah.

    Không một ai biết rằng dưới mặt hồ đang có những đôi mắt trắng đục nhỏ li ti đang di chuyển theo chiếc thuyền. Mỗi lúc lại càng nhiều ánh mắt thầm lặng đó hơn, chúng chỉ bơi theo thuyền chứ không làm gì, hay nói đúng hơn là chưa đến lúc chúng hành động. Noah bỗng có cảm giác khó chịu trong lòng, cậu cảm thấy có gì đó không ổn sắp xảy ra.

    "Tôi vừa bị hôn!" Ri tới bên cạnh Noah và nói vậy.

    Noah giật mình quay sang, hỏi:

    "Hôn gì? Ai hôn?"

    Ri khuôn mặt đờ đẫn, đáp:
    "Là Jill hôn vào má tôi, cậu nói tôi phải làm gì bây giờ?"

    Noah phì cười, trả lời:

    "Ui xời! Anh vào hôn lại vào má chị ấy là được"

    Ri vẫn đờ mặt ra đó, nghĩ ngợi một hồi rồi nói:

    "Nhưng...như vậy biến thái lắm"

    Noah ngạc nhiên:
    "Biến thái gì? Em thấy lãng mạn mà"

    Ri quay ra nhìn Noah, hỏi:

    "Ví dụ cậu là con gái xong tự nhiên có một thằng nào đó tới hôn vào má cậu, đã thế nó còn có một khuôn mặt như kẻ phản diện giống tôi thì cậu có sợ không?"

    Noah đáp:

    "Em sẽ tát hắn một cái"

    "Đấy" Ri chán nản.

    Noah lại nói:

    "Nhưng chị Jill thích anh mà, đây là trường hợp người quen với nhau, chứ có phải lạ lẫm gì đâu mà coi là biến thái"

    Ri nhếch hai hàng lông mày, đáp:

    "Ờ cũng đúng, để tôi thử xem"

    Rồi cậu đi vòng ra sau để tới cửa buồng lái. Noah không quên nhắc nhở:

    "Hôn thì hôn nhưng đừng có sàm sỡ đấy"

    Ri không quay đầu lại, chỉ nói:

    "Tôi không phải loại đó nhé"

    Trong buồng lái, Jill dù không biết điều khiển tàu nhưng cũng cố gắng xoay chiếc vô lăng như trong những bộ phim mà cô đã xem. Thế nên tàu không đi đường thẳng mà lúc thì quành sang trái, lúc thì nghoẹo sang phải làm Bella đang kiểm tra balo bên ngoài càng buồn nôn hơn.

    Bất ngờ, Ri từng đằng sau nhoái cổ lên hôn vào má Jill. Cô giật mình quay phía sau và thấy Ri đứng đơ ra nhìn mình với khuôn mặt lúng túng. Ri thì hồi hộp xem cảm xúc tiếp theo của Jill là gì, cậu đoán cô sẽ nhăn nhó mặt cho mà xem. Nhưng chẳng ngờ, Jill che miệng cười rồi nói:

    "Cậu hôn nhanh thật đấy, hì hì!"

    Ý cô là Ri hôn hơi đột ngột nên làm cô hơi giật mình và bối rối. Nhưng Ri hiểu lầm nên cậu tưởng rằng Jill muốn cậu hôn chậm hơn nữa. Cậu nhoái người hôn một lần nữa vào má Jill, lần này không rụt lại ngay mà giữ nụ hôn như vậy tầm vài giây.

    Khuôn mặt Jill đỏ ửng, cô vừa ngại vừa buồn cười nhưng chỉ biết đứng im cho đến khi Ri rụt lại.

    Ri rụt lại, khuôn mặt đờ đẫn vì lần đầu hôn má một cô gái. Cậu hỏi:

    "Mình hôn thế đúng chưa?"

    Câu hỏi này càng làm Jill cười lớn hơn. Cô đáp:

    "Ý mình là cậu hôn hơi đột ngột làm mình giật mình"

    Ri gãi đầu, cười ngượng. Cậu hỏi tiếp:

    "Thế mình làm vậy có biến thái không?"

    Jill lắc cả người sang hai bên, tay thì xoa lên má, mặt nhắm lại vì quá ngượng, miệng vừa cười vừa đáp:
    "Ấm lắm...cậu hôn ấm lắm...hông phải biến thái đâu"

    Trong khoảnh khắc Jill nhắm mắt lại như vậy, thời gian đối với Ri như trôi chậm hơn, cảm giác như nó đang dần dừng hẳn lại vậy. Bờ môi cậu vẫn còn vương vấn mùi hương của Jill. Cho tới bây giờ cậu vẫn không thể tin nổi một đứa thất bại như cậu mà lại có thể quen một cô gái tuyệt hảo như vậy, một phần cứ ngỡ đây là mơ trong khi phần còn lại biết đây là hiện thực. Nhưng rồi chính nhan sắc hoàn hảo đó lại làm cậu cảm thấy buồn tủi. Biết đâu sau này nếu có cứu được thế giới thì lại xuất hiện thêm những chàng trai hoàn hảo hơn mình, cũng yêu cô ấy một cách chân thành thì sao? Liệu lúc đó cô ấy có bỏ rơi mình không? Chắn hẳn lúc đó sẽ cảm thấy chơi vơi lắm đây. Giá như cô ấy xấu hơn thì có phải tốt không, sẽ chẳng có chàng trai nào ngoài mình yêu cô ấy nữa.

    Ri bỗng không tự chủ được, miệng thốt lên câu:

    "Sao cậu lỡ đẹp như vậy?"

    Jill nghe vậy, mở mắt, ngạc nhiên nhìn Ri. "Lỡ" ư? Cô tự hỏi vì cảm thấy câu nói này của Ri không phải khen mà là đang trách móc cô vậy. Mãi cô mới suy luận ra, có thể Ri lại đang chìm đắm trong những suy nghĩ tiêu cực, và những suy nghĩ đó liên quan đến cô. Cô nhớ lại những bài đăng trên facebook hồi trước cũng rất nhiều người phàn nàn rằng có người yêu đẹp nhưng sợ đẹp quá bị người khác cướp mất, chả nhẽ Ri đang có những suy nghĩ giống như vậy ư? Cô biết cậu ấy coi bản thân là một người yêu cô đơn phương, nhưng cậu ấy đâu biết chính cô cũng đang đem lòng yêu cậu. Cũng có lúc muốn nói ra nhưng lại thôi vì chỉ là nói ra sợ cậu sẽ bị phân tâm rồi lại tự lao mình vào nguy hiểm mà không biết.

    Jill lên tiếng:

    "Mình không quan tâm tới nhan sắc của mình đâu Ri à, mình muốn xấu cơ, chứ đẹp thì nhiều người nhìn vào cũng khó chịu lắm"

    Câu nói này như một cái vuốt, xoa nhẹ tâm trí Ri. Cả hai nhìn nhau không chớp mắt, họ cười vì đã hiểu ý nhau.

    Trong khi đó, Nick vô tình đi ngang cửa buồng lái, thấy Jill và Ri lại nhìn nhau chằm chằm như vậy. Cậu thầm nghĩ:

    "Lại thế nữa hả...người lớn khó hiểu thật sự"

    Rồi cậu bước ra lan can để ngắm mặt hồ. Cứ ngắm trong sự thất vọng vì mặt hồ có chỗ vẫn còn trong xanh, nhưng có chỗ lại nổi lềnh bềnh váng dầu từ những chiếc xe bị lao xuống hồ. thậm chí còn có những xác người trôi dọc, máu và các chất dịch nhầy nhụa tiết ra làm nước càng bị bẩn hơn. Nick đoán đó là nguyên nhân tại sao trước mặt cậu đang có nhiều xác của mấy con cá nổi rõ trên mặt nước.

    Đang nhìn đống xác cá bên phải thì Nick nhìn liếc qua mé mắt bên trái, thấy thoang thoáng có một cái xác động đậy rồi lặn xuống hồ. Cậu quay hẳn đầu sang trái nhìn nhưng chẳng có gì. Nghĩ mình vừa tưởng tượng ra thôi, chứ cá làm sao tự sống dậy được.

    Cùng lúc đó, Bella thấy Nick đứng ngắm hồ nên định ra tâm sự cùng thằng bé.

    Nhưng bỗng cô nghe có gì đó đang quậy dưới nước, tiếng động đó càng lúc càng gần và rõ hơn như thể thứ đó sắp nhảy lên vậy. Nghi có điều chẳng lành, Bella rút chiếc dao từ trong bao ra, sẵn sàng xiên bất cứ thứ gì nhảy lên khỏi mặt hồ. Và rồi tiếng mặt nước kêu như có gì quẫy một phát, Bella nhanh chóng nhận ra một con cá đang lao mình về phía Nick. Cô vội đạp chân đẩy cả người lao vụt về phía thằng bé, tay đưa về phía trước rồi nắm được đuôi con cá đó. Khi đã giữ được nó, cô quật con cá thẳng xuống sàn thuyền rồi chọc một nhát dao vào đầu nó.

    Nick hoảng hồn, ngã người sang một bên, mắt nhìn chằm chằm về phía cái thứ mà Bella vừa giết. Bella nói:

    "Chị nghĩ nó vừa định cắn em đấy, chắc nó cũng bị nhiễm virus rồi"

    Nick gật đầu khẳng định:

    "Chị nói đúng rồi, chị nhìn kìa! Mắt nó màu trắng, lại có răng nanh nữa, hồi xưa em học cô giáo có nói là loại cá này không có răng nanh, còn hai cái mắt thì phải có chấm đen chứ"

    Bella quan sát con cá thấy Nick nói đúng. Cá này là cá chép, mà cá chép thì không có răng nanh cùng với đôi mắt màu đen. Nhưng con này thật khác biệt, chắc chắn nó cũng là một trong những sinh vật mà virus đã lựa chọn để biến đổi.

    Bây giờ, trên bao da ở quần của mỗi thành viên trong nhóm Ri đều có một con dao găm của quân đội, chỉ có Ri thì đem theo một chiếc rìu, còn Noah có tới hai cái dao. Ngoài ra, trên vai Ri, Jill, Bella đều đeo dây nối liền với khẩu AR-15 vác chéo người. Nick cầm theo hai khẩu súng lục và Noah không có súng nên phải cầm tạm chiếc gậy bắt cá cậu lấy được trên tàu.

    Noah đứng ở đầu tàu nhìn ra thấy Nick và Bella đang né và giết những con cá nhảy lên trên thuyền. Cậu nghĩ ngay tới giấc mơ mà mình gặp hồi sáng, một tay liền với lấy chiếc gậy bắt cá, tay còn lại rút một trong hai con dao rồi chạy ra giúp họ. Ri và Jill đang nói những câu đùa giỡn với nhau trong buồng lái, bỗng nghe tiếng súng nổ bên ngoài thuyền nên cũng chạy ra xem.

    Nick và Bella đứng cạnh balo đựng đạn, cứ thế nã súng vào những con cá nhảy lên khỏi mặt hồ. Cây bắt cá của Noah có cái móc nhọn ở đầu gậy nên cậu dễ dàng quật vào mấy con cá đó, chặn đứng chúng trên không. Ri thấy vậy đoán ngay rằng cá ở hồ này không bình thường, liền chạy hẳn ra lan can thuyền và chĩa thẳng súng xuống hồ, xả đạn vào những chỗ có mấy chấm trắng chuẩn bị lao lên. Jill hốt hoảng kéo Ri vào, nói:

    "Đừng làm vậy, lỡ cậu bị cắn thì toang, đứng ở trong bắn những con nhảy lên thôi"

    "Ô kê!" Ri đáp.

    Nick rút một khẩu súng lục, gọi Noah:

    "Anh Noah! Cầm cái này nè"

    Noah lấy súng lục, vừa bắn vừa lùi dần về chỗ balo đạn.

    Cả nhóm vừa bắn vừa thay đạn, người này hết đạn thì người khác hỗ trợ để người này lấy đạn trong balo. Có con cá nhảy sát mặt Bella, may cô né kịp rồi tương cho nó ba phát đạn vào đầu. Nhiều lúc Noah suýt bị ngã vì vài con nhảy xuống chân sát chân, cậu vô tình dẫm vào và trượt chân.

    Jill để ý bầu trời, thấy mây đen đang dần kéo đến nên nói:

    "Lùi dần vào buồng lái thôi mọi người, sắp mưa rồi, lùi thôi, lùi thôi"

    Vậy là cả năm người tay vẫn bắn, chân thì bước dần về phía cửa buồng lái.

    Cho đến khi còn sót lại Noah bên ngoài, cậu định bước vào trong nhưng lại vô tình làm rơi một băng đạn. Noah vội quay lại rồi nhặt nó lên. Vừa lúc đó, một cái xúc tu rất lớn và dài chồi lên từ dưới hồ, luồn qua hai chân cậu và thắt chặt lại. Noah ngã đập lưng xuống sàn tàu, cái xúc tu ấy thì cứ lôi cậu về phía lan can. Thấy vậy, Ri định lao ra cứu nhưng Bella nhanh hơn, cô nhảy vụt ra ngoài, cố đuổi theo Noah.

    Xui thay, chiếc xúc tu ấy lại nhanh hơn cả cô. Nó lôi Noah đến sát lan can rồi nhấc bổng cậu lên và kéo xuống hồ. Những người còn lại chạy ra cố bắn súng vào chiếc xúc tu đó nhưng không thành, họ sợ sẽ bắn trúng Noah. Tình thế ngàn cân treo sợi tóc, trước khi Noah bị kéo xuống hồ thì cậu kêu lên:

    "Mặc kệ tôi, cho thuyền ra khỏi đây đi"

    Rồi bắn từng viên đạn vào thứ sinh vật khổng lồ nằm dưới đáy hồ. Nó không phải bạch tuộc, mà là một thứ gì đó rất gớm ghiếp và to lớn. Nó nhiễm virus.

    -Còn tiếp-
     
    trangduong0932 thích bài này.
  8. Rimon

    Bài viết:
    92
    Tập 27: Xa cách nhau một lần nữa

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Noah lấy một hơi thật sâu trước khi bị kéo xuống hồ, tay thì cầm súng lục bắn từng phát đạn xuông đáy hồ. Cái xúc tu đang quấn vào chân cậu nhìn giống như một cái vòi có đầu chóp, toàn thân vòi màu đỏ và có chất gì đó nhầy nhụa bám quanh.

    Bella gào lên:

    "Noah!"

    Rồi cô chạy tới lan can tàu.

    Jill nhìn hướng chạy của bạn mình liền đoán được ngay Bella đang định nhảy xuống hồ cứu Noah, cô lập tức lao khỏi buồng lái và kéo Bella về phía mình. Bella vùng vẫy, kêu:

    "Bỏ mình ra, Noah bị kéo xuống kìa, cứu anh ấy đi"

    Ri nhìn xung quanh thấy tình hình rất éo le. Mấy con cá nhiễm bệnh vẫn cứu dồn dập nhảy bắn lên thuyền, Noah thì vẫn bị xúc tu kì lạ kéo đi nhưng lúc thì ngoi lên, lúc thì lặn xuống.

    Trong lúc bối rối, cậu đành làm liều. Một tay đầy vào ngực Nick, đẩy thằng bé về phía Jill và Bella rồi dùng tay còn lại nắm lấy tay Jill. Sau đó kéo cả ba người vào buồng lái trong khi Bella cứ giãy dụa trong nước mắt. Rồi cậu nhanh chóng đóng cửa lại trước sự ngạc nhiên của Jill và Nick. Jill lên tiếng hỏi:

    "Ri! Cậu làm gì đấy? Này! Đừng làm gì dại dột nhé"

    Ri vừa giữ cửa vừa nói ngắn gọn:

    "Cứ chạy thẳng, có thể cậu sẽ gặp mình và Noah ở đó"

    Cậu nói vậy vì lúc nãy khi quan sát thoáng qua thì nhận ra thứ dưới nước đang kéo Noah ra xa khỏi bọn cá xác sống và chiếc thuyền. Nếu bây giờ cậu nhảy xuống hỗ trợ Noah thì có thể kéo dài thời gian cho thứ bí ẩn đó kéo cả hai người vào bờ, vừa ngụp vừa lặn thì chắc sẽ không bị chết đuối. Dứt lời, Ri chạy ra lan can rồi nhảy khỏi thuyền, bơi tới chỗ Noah.

    Jill vội bật cửa, nhắc Nick:

    "Em ở đây giữ chị Bella, để chị ra"

    Nick dù lo lắng lắm nhưng vẫn phải làm theo vì chị Jill là người lớn, chị ấy biết nên làm gì lúc này. Cậu liền nằm ngược lên hai chân Bella, ôm cả hai cẳng chân làm cho cô ấy không thể đứng lên, kể cả bò đi cũng chẳng được, vừa khóc vừa nói:

    "Hic! Bỏ chị ra đi mà Nick, Hic! Bỏ chị ra"

    Còn Jill, cô không màng nguy hiểm, lao ra nhưng không nhảy xuống chỉ dơ súng bắn những con cá xung quanh để mở đường cho Ri bơi tới chỗ Noah. Cô cũng nhận ra rằng sinh vật dưới sông đang kéo Noah ra khỏi đám cá ăn thịt người. Ngón tay bóp cò trong niềm hy vọng mãnh liệt, cô không dám nghĩ tới cảnh Ri và Noah sẽ chết đuối hoặc bị ăn thịt, chỉ dám hy vọng rằng họ sẽ làm gì đó để câu thời gian cho sinh vật kia kéo họ đến bờ. Cô bật khóc khi thấy Ri bắt đầu có dấu hiệu như bị một chiếc xúc tu khác kéo đi theo Noah.

    Nhưng sợ rằng đàn cá sẽ bỏ thuyền mà bơi theo hai con mồi dưới hồ, Jill liền chạy thẳng vào trong buồng lái, đẩy gạt cần cho thuyền chạy thẳng về phía trước rồi lập tức chạy ra ngoài thuyền. Sau đó chạy xung quanh thuyền và vung tay lên trời để thu hút sự chú ý của đàn cá, chúng bơi theo thuyền và nhắm lên mục tiêu đang chạy bên trên.

    Tiếng động cơ thuyền và tiếng sóng đập vào nhau che lấp đi tiếng nấc từng đợt của Jill và Bella. Một người khóc vì cảm thấy như sắp mất đi tình yêu duy nhất và cũng là tình yêu cuối cùng, một người khóc vì cảm thấy sắp mất đi cả thế giới. Bella tự hứa rằng nếu Noah chết, cô sẽ không đem lòng yêu bất kì ai nữa.

    Còn Jill, cô nghĩ tới điều tồi tệ nhất mà từ trước tới giờ chưa từng tính tới. Đó là nếu Ri chết, cô vẫn sẽ sống, chỉ là sẽ cố gắng sống đến lúc tìm được vaccine và cứu cả thành phố rồi việc còn lại sẽ để cho những tiến sĩ lương thiện khác lo cho cả thế giới. Chứ đến lúc đó cô không muốn sống tiếp để chứng kiến thế giới thay đổi nữa, mà sẽ tự tìm cho mình cách tự sát nhẹ nhàng nhất. Không phải Jill không muốn cô đơn khi thiếu vắng Ri, mà là cô quá thương Ri, cô không can tâm khi cậu ấy chết một mình mà thiếu vắng đi người phụ nữ mà cậu ấy thương nhớ bấy lâu nay. Cô biết chứ, cô biết rằng Ri yêu mình rất nhiều, cả cô cũng vậy.

    Ở dưới hồ.

    Mỗi lần Noah bắn trúng sinh vật bí ẩn đang trườn bò dưới đáy hồ, cái xúc tu đang quấn quanh người cậu lại đẩy cậu lên trên. Nó làm vậy để cố làm cho đường ngắm bắn của cậu bị chệch đi, nhưng điều đó chỉ càng cho cậu cơ hội để hít một hơi thật dài lấy oxi trước khi lại bị nó kéo xuống khỏi mặt nước. Ri mặc dù mang theo súng nhưng không cầm lên bắn, chỉ treo nó trước ngực rồi hít sâu trên mặt nước và lặn xuống hồ.

    Ri làm vậy để nó mỗi giây lại kéo cậu vào gần nó hơn. Và đúng thế thật, xúc tu quấn ngang người Ri kéo cậu nhanh xuống sâu dưới đáy hồ. Ngay từ nhỏ, cậu đã biết bơi và biết cách mở mắt nhìn dưới nước nhờ một hội trùm trường đã từng dụ cậu ra bể bơi rồi đẩy cậu xuống. Thế nên đến bây giờ bị kéo xuống, Ri có thể nhìn rõ sinh vật đó, tuy hơi mờ nhưng cũng đủ để miêu tả nó như thế nào. Nó là một con cá sấu, tất nhiên nó cũng bị đột biến. Những mũi gai trên lưng dường như nhọn hơn so với cá sấu bình thường, mắt không phải màu vàng như lẽ tự nhiên mà là một màu trắng đục, miệng thì vẫn rộng nhưng cũng rộng hơn cá sấu thường, mép miệng bị kéo dài xuống phần cổ trông rất kì quái. Đặc biệt là mấy chiếc xúc tu, chúng mọc ra từ bên trong mồm của con cá sấu nhiễm virus đó, thứ mà Ri đoán là nó có thể mọc dài ra bất cứ khi nào con cá sấu muốn. Vì ngoài hai cái xúc tu quấn Noah và cậu ra thì còn có nhiều cái khác đang vẩy loăng quăng trước cái miệng đầy răng nanh của nó.

    Ngoài ra, Ri còn thấy tốc độ nó bò dưới đáy hồ thật sự khá nhanh, có thể sánh ngang với tốc độ của một con thuyền cứu hộ loại nhỏ. Ri ngước lên rồi cảm thấy vừa buồn cười vừa lo lắng cho Noah, chú em ấy đang phải vật lộn với cái xúc tu dưới chân, nhìn vẻ mặt thì có thể đoán cậu ấy sắp nôn tới nơi rồi.

    Rồi vài giây lú lẫn của Ri bắt đầu. Dù đã thấy Noah bắn dưới nước nhưng cậu vẫn nghĩ khẩu AR-15 sẽ bị hỏng nếu bắn dưới nước như trong mấy bộ phim mà cậu đã từng xem. Nhưng nhìn khẩu súng rồi lại nhìn cả Noah đang bắn con cá sấu bên dưới, Ri nghĩ thầm:

    "Ờ...có tắc súng đâu nhỉ? Súng của thời hiện đại thì có cho tiền cũng chả tắc được dưới nước mà"

    Miệng mỉm cười, tay dơ súng lên, Ri bắt đầu nã từng loạt đạn vào miệng cá sấu. Cậu tính cả rồi, nếu bắn vào mắt thì nó sẽ không nhìn thấy đường, mà không thấy đường thì cũng chẳng thể nào xác định được phía nào là bờ. Nhưng kết quả là Ri bị y như tình trạng của Noah, vừa bắn hai lần súng đã bị nó dùng xúc tu đẩy lên trên mặt nước một lúc rồi lại lôi xuống. Cả hai cứ thế hít thờ, bắn súng trong cơn buồn nôn tột độ khi cứ bị đẩy lên kéo xuống như vậy.

    Tưởng cá sấu nhiễm virus nguy hiểm thế nào, ai ngờ cũng chẳng ăn thua gì so với mấy xác sống đột biến trên cạn. Ri nghĩ vậy, nhưng cậu đang chủ quan. Cậu chẳng hề biết rằng một khi thứ sinh vật này lên bờ thì sẽ xảy ra chuyện gì đâu. Mấy phát đạn mà cả Noah và cậu bắn vào chỉ đủ làm nó đau thôi, chứ thật ra từ nãy tới giờ nó chưa hề chảy máu, bởi lớp vảy trên lưng nó cứng như một bộ giáp chống đạn vậy. Với lại...nó chưa chảy là còn may, vì nếu những giọt máu đen nhiễm virus đó mà trà trộn vào làn nước thì virus sẽ có một khoảng thời gian ngắn để sống nhưng cũng vừa đủ để kịp chui vào mồm hai thanh niên này.

    Cho đến khi tới một bãi cỏ trên bờ, con cá sấu lôi Noah và Ri di người trên đất, bùn cát dính đầy người. Nó bắt đầu quăng mạnh hai xúc tu làm cho hai người văng người vào thân cây gần đó. Noah lật đật đứng dậy, định bắn nhưng nhận ra súng đã hết đạn từ khi gần vào bờ. Ri kiểm tra băng đạn thì còn khá ít, chắc chưa đến mười viên.

    Hai người nhìn nhau, sau đó rút dao từ trong túi bao da. Ri hô:

    "Giết nó!"

    Lập tức cả hai xông về phía con cá sấu. Nhưng nó quá nhanh, mấy chiếc xúc tu trong mồm mọc dài ra và quật mạnh theo chiều ngang khiến Noah cong người mà ngã sang một bên. Ri cúi xuống kịp nên vẫn chạy đến phía nó.

    Cậu tiết kiệm đạn và chỉ dùng dao, xác định mục tiêu là phải đâm vào mắt nó trước. Chân cứ chạy, thân cứ thế nghiêng tứ phía để tránh các đường vung của mấy cái xúc tu. Nhưng tất nhiên chỉ tránh được chừng bốn phát là bị nó quăng trúng bụng, làm cho ngã lăn ra đất. Xui cho Ri là ngay sau đó hai chiếc xúc tu khác thò ra quấn lấy tay và bụng cậu rồi lôi về phía miệng con cá sấu. Cậu không thể làm gì ngoài việc đạp chân vào chúng.

    Đến gần miệng, nó há thật to mồm, mấy chiếc răng nanh bắt đầu nhô dài ra giống y như răng của răng khi há miệng. Bỗng *Xịch!* Noah kịp thời chạy đến đâm một nhát dao vào mắt con cá sấu làm nó hét lên vì đau đớn, hai chiếc xúc tu buông ra nên Ri thoát chết. Ri nói:

    "Uầy! Tưởng tất cả xác sống đều không biết đau là gì mà"

    Noah đáp:

    "Chắc loại đột biến này biết đau"

    Dứt lời, cậu lôi thêm một con dao nữa rồi đâm vào mắt còn lại của nó.

    Một chiếc xúc tu khác thò ra định quật vào người Noah nhưng bị Ri dùng súng bắn cho ba viên nên rụt lại. Noah rút cả hai con dao ra rồi lại dùng hết lực đâm sâu một nhát nữa nhưng sâu hơn, với mục đích sẽ vào bên trong não của nó. Mỗi tội vấn đề ở đây là não cá sấu nhỏ hơn não người rất nhiều nên thật sự rất khó trúng nếu cứ đâm bừa như vậy.

    Trong khoảnh khắc đó, Ri để ý mấy cái xúc tu trong miệng nó bắt đầu quăng loạn hết lên, giống như một búi run đang quợ quậy. Đoán là sắp có chuyện chẳng lành, cậu vội nói:

    "Noah! Tránh xa nó ra"

    Noah không hiểu nhưng vẫn làm theo. Cậu rút hai con dao dính đầy máu đen, vừa chạy khỏi đó thì những chiếc xúc tu trong mồm nó mọc dài hết ra. Vì mắt nó không thấy gì nên mấy cái xúc tu cứ quật tứ phía.

    Thấy nó có vẻ khó nhằn, Ri không nghĩ quá vấn đền lên nữa mà nghĩ đơn giản hơn. Thường thì não sẽ nằm ở sát đỉnh đầu, mà đầu con cá sấu thì có cấu tạo dài ra đằng sau. Nghĩ vậy, cậu nói với Noah:

    "Hừm...tôi nghĩ nếu bắn vào mắt nó vào phát thì khả năng sẽ trúng não, nhưng phải nằm xuống mà bắn chứ không sẽ..."

    Chưa kịp dứt câu, cậu đã bị một xúc tu chạm vào chân. Nó phát hiện được vị trí của cậu liền dùng tất cả xúc tu còn lại quấn vào chân, tay, đầu, thân và cổ của cậu rồi lôi nhanh về phía cái mồm rộng ngoác của nó. Vừa lôi, nó vừa rít lên như tiếng kêu của dơi nhưng to hơn. Ri không thể nói gì vì bị xúc tu quấn chặt mồm, chỉ ú ớ không lên lời.

    Thấy Ri gặp nguy như vậy, Noah bị cuống nên đành làm liều nghe theo cậu ấy. Cậu vội đuổi theo Ri đang bị lôi dưới đất, giật lại súng. Sau đó nằm ngang xuống đất, dơ súng chĩa thẳng về phía mắt của cá sấu rồi xả hết những viên đạn còn lại.

    Và rồi đúng như Ri đã đoán. Mấy chiếc xúc tu đang lôi Ri thật nhanh bỗng chậm dần rồi ngưng hẳn, đồng thời cũng thả lỏng ra. Trong năm viên đạn còn lại, có hai viên đã ghim trúng cục não nhỏ bằng cục sạc điện thoại của nó nên Noah đã thành công trong việc giết con cá sấu.

    Ri loay hoay gạt bỏ những xúc tu trên người, nằm nghỉ vài giây nhưng sực nhớ trong mồm đang ngậm chất nhờn tiết ra từ xúc tu của con cá sấu, liền vội vã nhổm người phun ra ngoài. Song cậu nói:
    "Tí nữa thì toang"

    Đúng thế thật, chất nhờn đó có chứa virus nên suýt chút nữa Ri đã phải chịu cảnh biến đổi thành một trong những xác sống ăn thịt người rồi.

    Noah mệt mỏi nằm ngửa mặt lên trời, mồm nói:

    "Suýt nữa...thì mất người bạn thân rồi"

    Ri ngẩng lên, cười hỏi:

    "Hề hề! Cậu coi tôi là bạn thân à?"

    Noah cười thành tiếng, đáp:

    "Anh nhảy xuống cứu em mà, phải trả ơn chứ"

    Im lặng một chút, cậu nói tiếp:

    "Với lại anh và ba người còn lại trong nhóm chúng ta là những người đầu tiên không coi em là kẻ điên đấy"

    Ri thắc mắc:

    "Ủa thế trước đây cậu bị kì thị à?"

    Noah không ngại trả lời:

    "Đúng vậy! Em bị kì thị vì sùng đạo quá"

    Ri cúi đầu, miệng vẫn cười, đáp:

    "Chả giấu gì cậu, hồi xưa tôi cũng là tâm điểm của lớp, bị bát nạt suốt chứ có dám chống lại bọn nó đâu"

    Noah nói một câu đùa:

    "Giờ thì chẳng còn ai bắt nạt được hai anh em mình, chắc bọn nó bị biến đổi hết rồi"

    Ri quay sang nhìn con cá sấu nằm im không nhúc nhích, thở dài:

    "Haizz! Loài này khó giết phết, nếu có tới hai còn thì chắc tôi với cậu chết từ dưới hồ rồi"

    Noah dơ tay lên trời, cảm tạ:

    "Cảm ơn chúa đã cứu giúp, chúa tốt bụng vãi"

    Rồi đấm nhẹ tay xuống ngực. Kết thúc cuộc vật lộn trước ngưỡng cửa của tử thần.

    Trong khi đó, Jill, Bella và Nick vẫn đang trên thuyền. Do hướng mà họ tiến tới xa bờ hơn hướng mà Noah và Ri bị cá sấu kéo đi, xa hơn rất nhiều. Ngoài ra nếu lên bờ thì chưa chắc đã đến điểm cần tới, có thể sẽ phải băng qua một khu nào đó thì mới tới, hơn nữa Jill định sau khi lên tới bờ sẽ tìm điện thoại để gọi vào số của Ri xem cậu ấy còn sống hay đã chết. Nếu cậu ấy còn sống thì tất nhiên ba người sẽ không bỏ mặc được, biết đâu Ri còn sống thì cả Noah cũng sống.

    Bella thì cứ ngồi khóc trong buồng lái, Nick đứng ngồi không yên mà cứ ra lan can nhìn về hướng mà Noah và Ri đã bị kéo đi. Thấy vậy, Jill liền gọi Nick và trong buồng lái và rồi nói với cả hai:

    "Khả năng cao Ri và Noah vẫn sống, vì nếu họ chết thì sinh vật kia sẽ quay lại tàu để tấn công chúng ta, có vẻ nãy giờ không thấy nó đâu"

    Bella ngẩng lên, đáp:

    "Cậu nói thật chứ?"

    Rồi cô lại cúi xuống ôm mặt, nói tiếp:

    "Nhưng nếu không đúng thì Noah chết thật rồi, hu hu!"

    Cô quay sang kéo Nick vào lòng rồi ôm thằng bé. Ngay cả Nick cũng không biết phải làm gì nếu thiếu Ri và Noah, cậu cần Ri như một người bố hướng dẫn nên làm gì là đúng đắn, cần Noah như một người anh trai thân thiết. Thế nên trong đầu cậu bây giờ vẫn đang khẳng định rằng hai người đó vẫn sống chứ không mất hy vọng như Bella.

    Jill đứng vịn tay vào vô lăng tàu, khuôn mặt ủ rũ, nói:

    "Ngay sau khi vào bờ, chúng ta sẽ tìm điện thoại để thử gọi cho Ri, nếu một trong hai người hoặc cả hai người còn sống thì chúng ta sẽ đến cứu họ"

    Cô đưa mắt nhìn ra cửa kính, nói tiếp:

    "Còn nếu họ đã chết...thì...chúng ta sẽ tiếp tục làm nốt nguyện vọng của họ, đó là tìm ra vaccine và ngăn chặn tên H"

    Bella vẫn khóc, ngẩng lên hỏi:

    "Vậy sau đó thì sao, Jill?"

    Jill im lặng vài giây rồi đáp:

    "Mình cũng chẳng biết nữa, lúc đó sẽ tính sau vậy"
    Bỗng nhớ ra một chuyện, Jill nói:

    "À khoan đã, Ri bị kéo dưới nước như vậy thì điện thoại sẽ hỏng vì bị chập, hay là..."

    Chưa kịp nói gì thêm, Bella đã biết được ý của cô:

    "Đúng vậy, chúng ta sẽ đi dọc theo bờ để tìm họ, nhất định chúng ta phải làm vậy sau khi tới bờ"

    Jill lau chỗ nước mắt còn đọng trên má, gật đầu đáp:

    "Ừ, mình và cậu và bé Nick sẽ đi dọc sang bên phải của bờ hồ, sinh vật đấy kéo hai người họ về phía đó"

    Trời bắt đầu đổ mưa, khiến ba người càng lo lắng hơn. Không biết Noah và Ri bây giờ đã lên bờ chưa, có tìm được chỗ trú không?

    Bella tâm sự:

    "Jill à! Điều này chắc cậu cũng biết, mình thích Noah lắm, anh ấy dù ngốc nghếch nhưng rất kiên cường, không bay giờ mất niềm tin hay bỏ rơi mình"

    Jill ngồi xuống sát vào bạn thân của mình, đáp:

    "Còn mình thì thích Ri vô cùng, cậu ấy là người đàn ông đầu tiên trong cuộc đời mình yêu mình một cách trân thành, và tình yêu..."

    Cả hai đều nói:

    "Tình yêu đích thực chỉ xảy ra một lần trong đời"

    Bella mỉm cười, nói:

    "Mình còn tưởng thứ tình yêu đó không tồn tại cơ"

    Jill cũng cười, cúi đầu xuống đất rồi nói:

    "Mình biết, cả hai chúng ta đều từng lầm tưởng như thế, hồi học năm nhất thì mình còn phát hiện một tên yêu cậu chỉ vì cặp ngực của cậu còn gì"

    Bella tựa người vào Jill, tay dơ lên véo nhẹ vào má cô, đáp:

    "Tại lúc đó còn ngây thơ quá, yêu mù yêu quáng chả vậy, cậu cũng từng bị nhiều thằng thi nhau tán tỉnh trong lớp mà"

    Jill dí hẳn mặt vào mặt Bella, nói:

    "Nhưng mình tỉnh hơn cậu, ngay khi nhìn vào mắt bọn nó là mình thấy chứa đầy giả dối rồi"

    Nick nãy giờ nằm trong lòng Bella cũng ngủ gật đi từ lúc nào. Thấy vậy, Jill xoa đầu thằng bé và khen:
    "Tội thằng bé quá, còn nhỏ mà đã phải chịu mồ côi cha mẹ rồi"

    Khuôn mặt trở nên buồn rầu, ánh mắt như nghĩ ngợi xa xăm, thắc mắc:

    "Không biết chúng ta còn giấu bé Nick được đến bao giờ đây? Kiểu gì cũng bị lộ cho mà xem"

    Jill nhìn đăm chiêu vào khuôn mặt Nick, từ từ nói:

    "Nếu không có gì thay đổi, mình nguyện sẽ trở thành mẹ của bé Nick"

    Bella không lấy gì làm ngạc nhiên, bởi Nick xứng đáng được như thế. Cô cười, đáp:

    "Còn mình sẽ làm chị gái của bé Nick"

    Lại tựa vào vai Bella, Jill nói tiếp:

    "Nếu Ri còn sống, cậu ấy sẽ là bố của bé Nick"

    "Noah là anh rể của thằng bé nà" Bella cũng nói.

    Nói thì vui như vậy nhưng Jill thật ra đang cảm thấy chán nản với cuộc sống, tuy hiểu đời hơn Bella nhưng cô không mạnh mẽ như cô ấy. Hiện tại cô chỉ còn duy nhất một thứ níu giữ mình lại đó là nhiệm vụ tìm kiếm vaccine. Jill nghĩ nếu hoàn thành nhiệm vụ thì càng tốt mà thất bại thì cũng chẳng sao, chỉ là cả hai đều dẫn đến một kết cục là cô sẽ không còn thiết tha sống như trước nữa và sẽ tìm đến cái chết, dù cái chết đó nhẹ nhàng hay đau đớn, vô tình hay cố tình thì cô đều chấp nhận.

    Thuyền đến bờ ở chỗ Jill, còn ở chỗ Ri thì cả cậu và Noah bắt đầu đi vào thành phố. Hai nhóm bị tách ra nhưng đều sắp phải đối mặt với một nguy hiểm đang chờ đợi, đó là hai con Đại Hung mà H đã tạo nên. Vì H đang bị kẹt trong rừng nên không thể liên lạc với chúng, vì vậy chúng đã tự di chuyển tách nhau ra để truy tìm nhiệm vụ ban đầu mà H đã cài vào con chip. Và trùng hợp là cả hai con đều đã nhìn thấy mục tiêu từ xa. Con Đại Hung 1 đã bắt gặp Jill, Bella và Nick từ thuyền lên bờ. Con Đại Hung 2 đứng trên một tòa nhà cao nhìn xuống thì thấy Ri và Noah dạo bước từ ngoài rìa sông vào thành phố. Chúng không tấn công ngay mà thực hiện đi theo và đợi thời cơ hợp lí để đánh úp cả nhóm của Ri, chúng có đầu óc khôn lẻo và biết tính toán như vậy cũng là nhờ ký sinh trùng trong não biết cách điều khiển dây thần kinh não sao cho chuẩn xác nhất. Chuẩn xác hơn cả cách điều khiển não của virus.

    Trước tiên là ba người ở chỗ Jill.

    Cô dẫn đầu, Bella và Nick theo sau. Cả ba cũng đi vào thành phố nhưng quay sang hướng bên phải để men theo rìa hồ tìm hai thanh niên kia. Jill muốn tiết kiệm đạn nên đưa rìu hiện đại loại dài cho Bella, còn cô thì cầm gậy bóng chày. Chỉ riêng bé Nick thì cô không cho dùng vũ khí cận chiến vì sợ thằng bé sẽ sơ suất bị cắn, chỉ được dùng trong trường hợp thực sự cần thiết mà thôi. Sau đó cả ba hỗ trợ nhau giết xác sống trên đường, chỗ nào ít thì bỏ qua còn chỗ nào đông quá mới bắt buộc phải ra tay. Họ đi qua nhiều nhà dân, công ty, khu chung cư, siêu thị và vài khu hội chợ bỏ hoang. Phải mất nhiều thời gian để kiểm tra hết một lượt xem có tung tích gì có Ri và Noah không nhưng kết quả lại là một sự thất vọng.

    Trên đường đi, Bella hỏi:

    "Jill! Cậu có để ý bọn xác sống có gì đó lạ không?"

    Jill dường như cũng nhận ra điều này, cô đáp:

    "Có chứ, hình như chúng tụ tập nhiều ở mấy chỗ có cây lớn"

    Bella nghĩ một lúc rồi đưa ra câu đoán mò:

    "Cậu có nghĩ chúng đang tự quang hợp không?"

    Jill nói:

    "Ý cậu là hấp thụ dinh dưỡng ở cây đó hả? Chắc vậy đó"

    Rồi Jill gạt đi:

    "Mà thôi, dù thế nào thì chúng vẫn ăn thịt người thôi, lo mà tìm tình yêu của đời cậu đi kìa"

    Bella cười, gật đầu.

    Tiện đang đeo balo đựng đồ y tế, Bella cũng kiểm tra lại vết thương trên vai Nick. Nhưng dù cô thay băng cho Nick cũng không thấy thằng bé kêu đau hay nhăn nhó mặt như trước, không một chút cảm xúc gì xuất hiện trên mặt thằng bé. Bella ra hiệu cho Jill, Jill hỏi:

    "Nick nè! Em có sao không?"

    Mặt thằng bé vẫn không chút biểu cảm gì, nhưng bỗng khoéo mắt có hai hàng lệ từ từ chảy xuống. Nó ngước lên nhìn hai người rồi hỏi:

    "Anh Ri...anh Noah, chết rồi hả hai chị? Sao chúng ta không thấy họ vậy?"

    Câu hỏi ngơ ngác khiến Bella và Jill cũng thấy hơi cay ở sống mũi. Bella nói:

    "Chắc họ ở gần đây thôi em, đừng nói vậy mà, hai anh í mạnh mẽ lắm, yên tâm đi Nick"

    Nick cúi đầu, đáp:

    "Bố mẹ em sẽ buồn nếu không thấy đủ tất cả người đã đi cùng em, nhưng em thì buồn hơn nhiều"

    Jill ngồi xổm, hai tay đặt lên hai vai của bé Nick và nói một cách kiên quyết:

    "Chắc chắn hôm nay hoặc lâu nhất là ngày mai, bọn chị và em sẽ thấy hai anh í, chị hứa đấy"

    Cô nói vậy dù không chắc có tìm được họ không, nhưng cũng đành phải cắn răng chịu sự ghẻ lạnh của Nick nếu lời hứa không thành sự thật.

    Nick ngẩng mặt lên nhìn Jill và Bella, gật đầu tin vào những gì mà Jill vừa nói. Nghe thấy từ "Hứa" thì tất nhiên thằng bé sẽ tin, đầu óc của trẻ con không cầu kì như người trưởng thành.

    Sau đó ba người đến một khu trung tâm thương mại. Tìm từng ngóc ngách của tầng một, từ nhà vệ sinh, hàng bán quần áo, trang sức, điện thoại nhập lậu cho đến những quán hàng ánh kẹo với cây hoa. Nhưng rốt cuộc những câu buột ra từ miệng của mỗi người là:

    "Không có rồi" Jill thở dài.

    Bella lắc đầu ngao ngán.

    Nick lẳng lặng tìm chỗ khác với khuôn mặt thất vọng.

    Tiếp theo là họ đi vào thang máy để lên hẳn tầng bốn của trung tâm và cũng là tầng trên cùng với ý định là ăn uống, nghỉ chân ở trên đó rồi mai sẽ tìm kiếm từ trên xuống tầng hai mới rời đi. Ấn nút thang máy cũng là lúc mặt trời lặn, gần nửa ngày dài tìm kiếm chẳng thấy bóng dáng của Noah và Ri đâu. Trong khi đó, từ tòa nhà bên cạnh, có một thân hình cao to đang đứng ở sân thương nhìn thẳng về hướng cửa kính soi vào trong thang máy của trung tâm thương mại. Một thân hình với làn da trắng toát như xác chết, khoác bên ngoài một bộ giáp cứng cáp nhưng gọn gàng đã được chế bởi chính tay H, đôi mắt đỏ lừ giống mắt quỷ trong các bộ phim kinh dị, trông chả khác gì một cỗ máy hủy diệt biết suy nghĩ. Đó không ai khác là Đại Hung 1.

    Còn về phía Noah và Ri, hai người đang trong tình thế khá rắc rối vì nhiều xác sống đang đuổi theo họ. Chúng đông như vậy không phải là ngẫu nhiên mà do Đại Hung 2 đã lôi kéo đến. Thật ra nó kéo được chúng đến bởi thân xác của Đại Hung có rất nhiều chất dinh dưỡng y như một con người khỏe mạnh, bọn xác sống dù phân biệt được nhau nhưng không thể phân biệt được hai con Đại Hung này là cùng đồng loại với chúng. Thế nên cứ ngu ngốc đi theo Đại Hung rồi bắt đầu chuyển mục tiêu sang con mồi Noah và Ri.

    Trong hành lang tầng một của một khách sạn, Ri đang cố gắng gồng sức để giữ cánh cửa dẫn dến đến sảnh chính. Noah thì chạy đi lấy các đồ như ghế, bàn, tủ cỡ nhỏ và đồng thời đủn thêm ba cái tủ gỗ đến chỗ Ri để giúp cậu ấy giữ chặt cửa. Ngoài đường và trong sảnh thì xác sống tràn lan, cứ xô đẩy nhau rồi lại ấn người vào cửa khiến Ri với Noah mệt mỏi chống cự. Trên tay hai người lại chả có súng ống gì, cứ với được gì thì dùng cái đó tấn công chứ thậm chí không có cả vũ khí cận chiến hẳn hoi.

    Đẩy chiếc tủ cuối cùng xong, Noah quay lại, trông thấy vài xác sống đi từ trên tầng hai xuống nên nói với Ri:

    "Anh Ri! Nữa kìa"

    Ri vội kéo một cái ghế gỗ ra, bẻ hai chân trước của nó rồi ném cho Noah một cái làm gậy đánh ngắn. Cả hai bắt đầu pha hạ gục sáu xác sống trước mặt.

    Chạy lên phía trước, Ri bật nhảy thấp và tung chân hất mạnh vào cằm xác sống thứ nhất khiến nó lùi lại rồi ngã ngửa hẳn ra sau. Noah đâm đầu gậy vào đầu tên thứ hai, sau đó nhanh chóng rút ra hạ tiếp tên thứ nhất đang nằm dưới đất. Tiếp theo Ri tiến lên một chút, vung mạnh gậy vào đầu tên thứ ba tới tận năm phát mới nát đầu nó, chiếc gậy khá là yếu và nhẹ. Rồi cậu lẻn sang bên trái tên thứ tư, đặt chiếc gậy theo hướng thẳng đứng dưới đất ngay đằng sau hắn. Noah hiểu ý, cúi xuống kéo hai đôi cẳng chân của hắn khiến hắn ngã ngửa ra và đâm thẳng gáy vào gậy gỗ, máu đen bắn đầy tay Ri. Trong lúc Ri loay hoay rút gậy ra thì Noah tung chân đạp vào bụng tên năm, hắn hơi cúi người xuống và lùi lại, Noah lại đạp phát nữa cho hắn ngã vào người tên thứ sáu. Cả hai bọn chúng tự đẩy nhau mà ngã ngổn ngang giữa hành lang. Chả cần nói gì thêm, hai chiếc gậy của Ri và Noah lại dính chút mảnh não của hai tên đó.

    Rồi cứ thế phối hợp nhau giết xác sống, tiến dần lên tầng trên. Xác sống bên ngoài đông thì không nói làm gì, nhưng xác sống bên trong những hành lang của khách sạn thì cứ lần lượt chết một cách nhanh chóng. Nào thì bị tủ đè nát đầu, bị đẩy ngã khỏi cửa sổ của khách sạn mà lao cắm đầu xuống tầng một, bị điện giật trong khi đầu cắm thẳng vào màn hình tivi, thân xác đứt rời từng bộ phận vì bị dây xích cứa mạnh vào người, còn lại phần lớn là bị đánh cho tổn thương não. Tất cả những pha kết liễu đó đều do hai anh em Ri và Noah gây ra. Máu, tủy não, hòn mắt, hàm răng và vài mớ phổi gan văng đầy sàn lẫn trên tường. Đồng thời hai người cũng không quên đóng và khóa trái cửa ở mỗi tầng cho chắc chắn.

    "Phù! Mệt vãi" Ri than thở sau khi giết chết xác sốn cuối cùng trên sân thượng.

    Noah thở dốc:

    "Hộc! Hộc! Em...hộc! Em còn mệt hơn cả anh đấy...hộc! Em yếu hơn anh mà"

    Ri cười, đặt tay lên vai Noah và chỉ sân thương của nhà nghỉ bên cạnh, nói:

    "Để ý bên kia nhé có thể một con Lưỡi sẽ trèo lên và nhảy sang từ đó đấy"

    Quả thật, một con Lưỡi leo lên đó và nhảy sang. Noah nhăn mặt đáp:

    "Mồm anh thối thật đấy"

    Nó vừa bò vừa lao một cách điên dại đến chỗ hai người. Ri từ từ tiến thẳng về phía nó, sau đó nhân lúc nó nhảy lên thì cậu trườn người xuống đất, dơ hai chân đạp vào bụng nó. Con Lưỡi bị đẩy văng ngược lại hướng nó chạy, vừa lồm cồm bò dậy đã bị một phát gậy của Noah phang thẳng mặt. Cú đánh đã làm cho não bên trong đầu nó lung lay một chút, các mạch máu não bị tổn thương khiến nó hơi choáng váng vài giây. Nhưng trong vài giây đó cũng đủ thời gian để Ri đâm một phát gậy vào đầu mất rồi. Có vẻ như càng là xác sống đột biến thì các tác dụng phụ sau khi bị tấn công sẽ càng trở nên hiệu quả hơn là tấn công một xác sống thường.

    Trong khoảnh khắc ngắn ngủi, Ri có ý định nán lại trên đây để giết bằng hết mấy con Lưỡi quanh đây. Nhưng cậu lại thôi vì không muốn mạo hiểm mạng sống để chết trước khi thấy được Jill, từ nãy tới giờ cậu luôn tìm phương pháp hạ xác sống một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất vì luôn luôn đặt hình ảnh của cô ấy trong đầu để tự thúc giục bản thân hành động khôn khéo chứ không để bị cắn. Thật sự nếu không có Jill trên đời để làm động lực thì có lẽ cậu đã hi sinh mạng sống ngay từ khi chặn cửa ở dưới tầng một để Noah có thời gian chạy lên mấy tầng trên rồi.

    Ri lắc đầu cho thêm tỉnh táo, nói với Noah:

    "Thôi quay vào trong đi, ngoài này chắc chết với bọn Lưỡi mất"

    Noah mệt mỏi trả lời:

    "Ô...kê...vào...nghỉ một lúc...hờ! cũng được"

    Cả hai dạo bước vào trong. Nhưng trước khi khép cửa lại thì Ri bắt gặp một xác sống trông giống như người máy đang đứng nhìn cậu từ sân thượng bên kia, chắc hẳn nó vừa lên xong. Dù đầu nghĩ nó chỉ là một người quân đội hay chỉ huy nào đó bị biến đổi thành xác sống thông thường nhưng cậu lại có cảm giác rờn rợn khi nhìn vào thân hình to lớn của nó. Cậu không hề biết đó là con Đại Hung 2, nó chuẩn bị bật một cú nhảy mạnh sang sân thượng của khách sạn.

    Các câu lệnh mà H cài vào con chip trong đầu hai tên Đại Hung chủ yếu là để hiển thị nhiệm vụ bắt sống những thành viên trong nhóm của Ri trong ý nghĩ của hai bọn chúng. Nhưng vì H đã phải tạm thời rời xa nơi điều khiển Đại Hung nên các dữ liệu cứ bị truyền đi mà không ai kiểm soát, dẫn tới một số câu lệnh bị lỗi, làm mất một phần hiển thị của nhiệm vụ. Dù làm mất một phần nhỏ thôi nhưng nó là cả vấn đề, đó là chuyển từ "Bắt sống nhóm của Ri" sang "Bắt nhóm của Ri". Thành ra cả hai Đại Hung chỉ hiểu là bắt các thành viên trong nhóm Ri rồi giết họ theo bản năng của xác sống chứ không để sống như nhiệm vụ ban đầu.

    Một câu lệnh được gửi tự động vào con chip, đó là "Hành động". Đại Hung 1 thì lao ra cửa sổ, nhảy thẳng xuống đất bên dưới làm cho nền đất bị vỡ, lõm xuống một hố nhỏ. Nó bắt đầu công cuộc bắt Jill, Bella và Nick, nó lao tới trung tâm thương mại như một con thú hoang đói khát. Đại Hung 2 nhảy một cú thật mạnh sang sân thượng khách sạn, hùng hục chạy tới cửa, tay dơ một cú đấm chuẩn bị đấm thẳng vào cánh cửa yếu ớt ấy. Nó cũng chẳng khác gì Đại Hung 2, nhưng mục tiêu là Ri và Noah.

    -Còn tiếp-
     
    trangduong0932 thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng ba 2021
  9. Rimon

    Bài viết:
    92
    Tập 28: Đồ tể của xác sống

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Có cảm giác chẳng lành, Noah đứng yên vài giây để cố cảm nhận điều đó một cách rõ ràng hơn rồi quay lại. Vừa lúc đó thì cánh cửa dẫn ra ngoài sân thượng cách cậu hơn chục bước chân bỗng bị thứ gì đó to lớn húc đổ sập xuống. Biết rằng mình không bị ảo giác do mệt mỏi, nhưng Noah vẫn hốt hoảng nhìn sang Ri xem anh ấy có thấy như mình không.

    Ri cũng chết chân tại chỗ, đứng đơ ra và nhìn chằm chằm vào sinh vật giống như một xác sống lực lưỡng ấy. Chân tay hơi bủn rủn, đôi mắt mở to vì quá bất ngờ. Ri quơ tay sang bên cạnh, ra hiệu cho Noah chạy xuống dưới cầu thang. Nhưng mãi không thấy cậu ấy chạy, Ri liền quay ra nhìn mới thấy Noah chẳng khác gì mình, cũng bị bất ngờ mà bủn rủn tay chân nên không thể chạy được

    Còn con Đại Hung 2 kia không do dự lao tới phía hai người. Mỗi bước chân của nó lại vang lên tiếng *Uỵch! Uỵch!* Như người khổng lồ. Vừa tới thì vung một cú đấm trời ráng về phía trước.

    Bản thân Ri là đàn anh nên phải bảo vệ Noah, trong tích tắc cậu lấy lại được bình tĩnh và tránh qua phải, đồng thời đẩy Noah né theo mình. Bàn tay cứng cáp của Đại Hung 2 đấm thẳng vào tường khiến bức tường bị lõm sâu vào trong, bụi trên trần nhà rơi xuống rất nhiều. Trước khi nó tung cú đấm thứ hai thì Ri vội nói:

    "Chạy!"

    Noah bừng tỉnh, theo chân Ri chạy xuống cầu thang.

    Đằng sau lưng, tiếng chân của Đại Hung 2 vang lên dữ dội, thêm vào đó là tiếng người nó đập vào tường qua mỗi lần rẽ sang những bậc cầu thang dẫn xuống dưới. Và tất nhiên đối với một tên đô con mà cứ chạy bộ trên cầu thang kiểu vậy chắc chắn sẽ thua những người lùn hơn mình. Quả thật tốc độ chạy cầu thang của nó chậm hơn hẳn so với Noah và Ri. Thế nên nó không chạy nữa, thay vào đó là mỗi một chỗ xuống thì nó lại nhảy một phát, băng qua gần chục bậc. Nhờ thế mà nó sắp đuổi kịp hai người.

    Chạy một mạch xuống tầng hai thì họ chạy ra hành lang. Noah vừa chạy vừa đẩy những cái xe đẩy mà nhân viên quét rọn hay dùng ra giữa đường để cản sinh vật đó. Ri nhìn tứ phía xem có vũ khí nào thích hợp để tiêu diệt nó không, nhưng đáp lại cậu chỉ là một hành lang dài với vài cái xác nằm ngổn ngang trên sàn, một số xác có gậy cắm trên đầu nhưng nhìn qua cũng biết nó không có tác dụng gì so với bộ giáp mà sinh vật kia đang mặc.

    Không tấn công được mà chạy cũng chẳng xong, thôi thì đành phải dùng cách trốn vậy. Đợi đến khi cả hai rẽ sang một hành lang khác thì Ri vội kéo Noah vào một trong những căn phòng.

    Trong phòng có hai chỗ trốn thích hợp là gầm giường và tủ, ngoài ra có nhà vệ sinh nhưng trốn vào đó thì khả năng rất cao sẽ bị phát hiện. Noah thấy trong tủ là an toàn nhất, liền nói:

    "Anh trốn trong tủ đi, em chui xuống gầm giường cho"

    Ri cản lại:

    "Cậu trốn tủ, để tôi trốn gầm giường"

    "Nhưng..." Noah định cãi lại.

    Ri dơ ngón tay chỉ lên mặt Noah, đáp:

    "Không ý kiến! trốn nhanh"

    Dứt lời thì tiếng chân của sinh vật kia cũng tới rất gần, Noah đành phải làm theo lời Ri.

    Ánh đèn bên ngoài hắt vào khe tủ, soi mờ ánh mắt hồi hộp của noah. Ri dưới gầm giường dù tim đập nhanh nhưng không dám thở mạnh mà cố kìm nén. Trong khi bên ngoài có những tiếng đập cửa của từng phòng, con Đại Hung 2 cứ thế đập gãy cánh cửa này đến cánh cửa khác rồi lục lọi từng căn phòng.

    Cùng thời điểm này, Đại Hung 1 chạy đến gần trung tâm thương mại. Bella trên tầng cuối đang phụ Jill sắp xếp đồ ăn và trải đệm ra đất thì bỗng thính giác của cô nhạy bén, nghe thấy tiếng *Uỵch! Uỵch!* giống như ai đó có thân hình nặng kí đang chạy trên mặt đất. Cô hỏi:

    "Jill nè! Cậu nghe thấy gì không?"

    Jill ngước lên, ngạc nhiên đáp:

    "Mình nghe thấy gì đâu"

    Thật kì lạ, Bella có thể nghe thấy nó rõ mồn một mà Jill lại không nghe thấy mặc dù bình thường Jill còn nhanh và nhạy cảm hơn cả cô. Bella hỏi lại:

    "Ơ...nghe kĩ đi, tai cậu có vấn đề gì hả?"

    Jill nghiêng đầu, thấy có chút khó hiểu, đáp:

    "Mình nghe thấy gì mình làm chó luôn, hình như cậu mệt quá nên bị ù tai rồi hay sao ấy"

    Dứt lời, bất ngờ có tiếng cửa kính vỡ ở tầng một vọng hẳn lên đây khiến hai người giật mình. Bella nói:

    "Đấy, mình bảo rồi mà"

    Ở trung tâm này tầng nào cũng có lan can để nhìn xuống dưới tầng một, Jill vội chạy ra xem. Cô thấy có một tên to con nào đó đang di chuyển từ cửa chính đến chỗ thang máy, lúc đầu thì cô đoán đó là người vì nếu là xác sống sẽ chẳng thể nào biết dùng thang máy. Nhưng cho đến khi hắn đứng trong thang máy, quay mặt ra thì cô mới thấy hơi sốc. Bởi đôi mắt hắn đỏ lòm, đèn trong thang máy đủ để cô nhận ra hắn đang mặc một bộ giáp bằng kim loại, đặc biệt là khuôn mặt hắn trắng toát như xác chết trôi mà ai nhìn vào cũng tưởng là hồn ma của một chiến binh nào đó. Không cần nghĩ ngợi gì nữa, Jill đoán ngay ra đó chắc chắn là một sản phẩm thí nghiệm từ tên khốn H hoặc chính phủ thả vào thành phố. Cô thầm chửi rủa:

    "Bọn vô nhân tính này, chúng mày chết hết đi"

    Rồi cô quay ra nhìn Bella và Nick, khuôn mặt nghiêm túc, cô nói:

    "Đi đặt bẫy thôi"

    Nick hơi sợ nhưng vì Ri và Noah nên thằng bé quyết định làm theo chị Jill cho dù biết việc này rất nguy hiểm.

    Một lúc sau, *Tinh!* báo hiệu thang máy lên đến nơi.

    Đại Hung 1 bước ra với khuôn mặt dữ tợn. Bất ngờ chân nó đạp vào một sợi dây, cây kéo buộc vào dây bị ép lại khiến lưỡi kéo cắt vào một sợi dây khác làm cho thanh sắt nhọn bên trên rơi xuống. Nhưng tiếc là nó chỉ rơi sượt qua tai và đâm vào cổ của Đại Hung 1, tuy nhiên nó là xác sống nên việc rút ra cũng rất dễ dàng chứ không đau đớn gì.

    Nó đi tiếp, mắt và đầu đảo hai bên để tìm kiếm mục tiêu. Rồi chân lại đạp vào một sợi dây, nhưng lần này là dây chỉ, thế nên nó không để ý. Dây chỉ đó vướng vào đôi chân cứng cáp của Đại Hung 1, từ từ kéo dãn ra cho đến khi bị đứt thì ngoài lan can van lên tiếng gõ vào nhau của hai cái chảo. Tiếng động đó thu hút sự chú ý của nó, nó từ từ bước ra ngoài, vịn hai tay lên thành lan can và ngó lên trên xong lại ngó xuống dưới.

    Bỗng từ đằng sau, Bella và Jill nấp trong hàng bán quần áo lao ra. Hai người cầm hai cái ghế, thục mạnh vào lưng Đại Hung 1 làm nó bị còng người về phía trước. Vì thân hình cao nên nó bị vấp hông vào thành lan can mà ngã lộn cổ từ bốn xuống tầng một.

    Tiếp theo là Nick kéo cả balo vũ khí lẫn balo đạn dược ra rồi cả ba người cùng cầm súng chĩa thẳng xuống chỗ tên kia đang nằm trên sàn tầng một, nã đạn như mưa. Đạn bay, găm vào khắp cơ thể Đại Hung 1 nhưng chủ yếu là bắn vào đầu.

    Tuy nhiên thì Jill, Bella và Nick đã vô tình lâm vào một sự việc khá phức tạp. Bởi vì đối với loại xác sống này, thứ điều khiển não bộ không phải là virus mà là ký sinh trùng có cùng họ hàng với virus, nhưng ký sinh trùng lại nằm trên gần đỉnh đầu của Đại Hung 1. Đạn chỉ bay vào thân não chữ không làm tổn hại gì đến đỉnh não, trong khi ký sinh trùng có khả năng phục hồi tế bào não một cách nhanh chóng. Nó nhận biết được nơi mà nó đang bám vào điều khiển gặp nguy hiểm, liền bơm một lượng lớn chất dịch màu cam vào não. Rồi từ não chảy thông xuống tủy sống và xương sống, từ đó lan ra khắp cơ thể. Các tế bào nhân thực bị ảnh hưởng bởi chất dịch màu cam đó mà thay đổi ADN thành một dạng ADN lạ thường. Cơ thể Đại Hung 1 biến đổi.

    Giáp ở hai tay nó bị đục thủng bởi những chiếc gai sắc nhọn lòi ra, cả hai bàn tay thì chỉ trong nháy mắt đã trở thành một lưỡi liềm bằng xương. Khắp đầu của nó bỗng xuất hiện nhiều vết rách ngang như bị dao cắt, nhưng vấn đề là mấy vết rách đó có thể cử động và ghê hơn nữa là có răng nanh bên trong vết rách giống như những cái mồm. Chân đang bình thường thì bị cong về phía sau, đồng thời phần cuối của đôi chân thì lại cong về phía trước trông giống chân của bọ ngựa nhưng dài và đô hơn. Không những thế, đùi của nó còn mọc ra một đôi chân nữa giống y hệt như đôi chân gốc.

    Trông có vẻ như có điều chẳng lành sắp xảy ra, Nick tái mặt nói:

    "Em nghĩ chúng ta nên lùi lại một tí, hình như nó sắp làm gì đó í"

    Chưa kịp hành động gì, con Đại Hung 1 đã bật dậy, bốn chân co lại và bật nhảy lên tầng hai. Hai móc liềm ở tay giúp nó có thể bám vững vào lan can.

    Thấy Nick nói đúng, cả ba lùi lại nhưng súng thì vẫn chĩa về phía trước.

    Bella kinh hãi, thốt lên:

    "Eo ơi...mình nghĩ nó sắp thành con bọ ngựa khổng lồ rồi đấy, ghê quá"

    Và rồi cú nhảy tiếp theo của Đại Hung 1 thì nó lại không bám tay vào lan can. Nó bật thật mạnh và chui người hẳn vào bên trong rồi đập cả hai tay liềm về phía ba người kia.

    "Né!" Jill hô lên.

    Song cô lao người sang bên phải, Bella và Nick né sang bên trái.

    Cú đập của con Đại Hung 1 cộng với độ nặng của cơ thể nó đã làm cho gạch dưới sàn bị sập một phần. Bella với Nick may mắn nhảy vào đúng chỗ sàn còn nguyên vẹn, nhưng Jill thì lại xui vì cô nhảy vào chỗ sàn bị lún rồi rơi xuống tầng ba.

    Bella thò mặt ra, gọi:

    "Bạch tạng! Cậu ổn không?"

    Nick cũng ngó ra trong sự lo lắng. Jill hơi đau ở chân và bị trầy xước một bên má, ngẩng đầu lên hỏi lại:

    "Nhìn mình có ổn không hả đồ lùn?"

    Thấy bạn thân như vậy nên Bella cuống, đáp:

    "Ở yên đấy, bọn mình sẽ xuống ngay"

    Dứt lời, cô chạy đến chỗ cầu thang bộ. Còn Jill thì bắt đầu đối phó với Đại Hung 1, cô nói tiếp:

    "Trời! Ở yên một chỗ chắc tan xác mất"

    Cô giương súng, bắn từng đợt đạn vào đầu Đại Hung 1. Nó đưa tay lên tự che đầu lại, đạn không thể xuyên qua lưỡi liềm cứng cỏi ấy. Vừa chắn đạn, nó vừa tiến dần đến chỗ Jill. Thấy vậy, cô bước chân lùi dần ra sau, nhắm vào phần vai và bắp tay của nó rồi bắn tiếp để cố làm cho tay nó bị mất gãy hết xương điều khiển cổ tay. Nhưng có vẻ như rất khó để bắn trúng, một phần vì đường đạn bị chặn bởi nhiều cái gai, một phần vì nó cứ vung người sang hai bên nên khó mà căn được súng sao cho bắn chuẩn.

    Kẻ bốn chân chắc chắn sẽ di chuyển nhanh hơn người hai chân, Đại Hung 1 đuổi kịp Jill thì vung ngang tay lưỡi liềm còn lại về phía cô. Jill cúi xuống, tóc bị cắt đứt một phần đuôi, còn đầu lưỡi liềm đập mạnh vào tường tạo ra một vết chém dài in rõ lên đó. Né xong, Jill lập tức đứng lên bắn tiếp vào cánh tay mà nó đang che trên mặt. nhưng do nó di chuyển quá nhanh nên cô phải dành chút đạn để bắn lên mấy cái vòi trên trần nhà, khiến nó phun nước xuống và làm mọi thứ xung quanh trở nên khó nhìn hơn.

    Đại Hung 1 bị những giọt nước phun lên đầu và phun xung quanh, khiến nó mất tập chung trong vài giây. Nhưng chừng đó cũng đủ để Jill lẩn trốn vào sau một cái cột.

    Tuy vậy, Đại Hung 1 không phải dạng xác sống ngu ngốc. Nó đi qua từng cái cột nhà và chém mạnh vào thân cột. Tiếng đá bị cắt, bị va vào nhau vang lên dữ dội làm Jill thấy hơi sợ. Đến khi nó đến đúng cái cột mà cô trốn, định dơ tay liềm chém thì bị những viên đạn găm vào lưng. Quay lại thì thấy Bella vào Nick đang cố xả súng và người nó.

    Chợp lấy cơ hội đấy, Jill nói lớn:

    "Bắn rụng cánh tay nó đi!"

    Rồi cô chui ra, bắn hết những viên đạn còn lại trong băn đạn vào vai Đại Hung 1. Nghe vậy, Bella và Nick làm theo, cũng xả đạn vào bên tay mà Jill đang cố bắn. Trong khoảnh khắc đó, Đại Hung 1 hơi lưỡng lự vì không biết nên tấn công bên nào trước, nó dùng cả hai tay để che đầu.

    *Tạch! Tạch! Tạch* Súng của Jill hết đạn. Vừa lúc đó, nó vung một tay liềm về phía cô.

    Jill chạy thẳng về phía Đại Hung 1 nhưng hướng sang bên phải nó một chút, khi lưỡi liềm vung sát mặt thì cô ngửa người ra sau và trượt xuống sàn đã bị nước làm trơn. Trong pha hành động chỉ 3 giây đó, Jill rút dao rồi đợi cho người mình trượt qua háng con Đại Hung 1 thì chém vào đúng phần khớp chân dưới đầu gối.

    Cú chém ấy làm đứt động mạnh, khiến cho nó bị khuỵu một chân xuống, đồng thời cả người bị nghiêng nên phải đưa cả hai tay ra trước để chống xuống đất. Nhân cơ hội này, Bella và Nick xả hết cả băng đạn vào vai nó.

    Cánh tay ấy của Đại Hung 1 bị gãy gần hết xương và rách nửa cơ bắp, thế nên nó hơi chùng người sang một bên. Nhưng lại đúng lúc hai người kia hết đạn nốt, trong khi túi đạn thì vẫn còn để trên tầng bốn.

    Jill liều mình lao về phía Đại Hung 1 rồi bật nhảy thật mạnh, nó cũng quay đầu lại và định vung tay lên. Nhưng khi chỉ cách nó nửa bước, Jill chém dao vào vết thương trên vai nó. Cánh tay vốn đã bị dính gần trăm viên đạn cùng một chỗ, giờ lại bị chém thêm nhát trí mạng như vậy cũng bị đứt lìa khỏi thân làm cho Đại Hung ngã hẳn xuống đất.

    Nick thấy vậy, nhanh chóng rút dao ra và chạy một mạch tới chỗ nó nằm, nhảy đè lên người nó và vung dao thẳng xuống đầu. Nhưng vấn đề là thằng bé không biết rằng phải gây sát thương lên đỉnh đầu nên chỉ đâm dao vào phần trên gáy. Ký sinh trùng bên trong liền nhận biết não bị tổn thương, liền lập tức điều khiển Đại Hung 1 cố gắng đứng bật dậy.

    Nó chống một tay xuống đất, một chân co lên, ba chân còn lại đẩy người đứng dậy làm cho Nick bị ngã. Sau đó nhún người xuống và bật một phát vào tường. Bức tường bị húc đổ, còn con Đại Hung 1 rơi xuống tầng một và nhảy sang những căn nhà lân cận. Nó đã chạy thoát.

    Cùng thời điểm này, bên phía Ri và Noah đang hết sức hồi hộp khi tiếng chân của Đại Hung 2 đã đến gần căn phòng mà họ đang trốn.

    Ri nảy ra một ý tưởng táo bạo, nhưng việc này phải làm thật nhanh trước khi cánh cửa phòng bị đập tung ra. Cậu vội chui ra khỏi gầm giường rồi lôi chăn trên giường xuống, đồng thời cậu mở tủ áo. Thấy cửa tủ bị mở nên Noah giật mình, hỏi:

    "Ui...anh định làm em bay hồn à? Anh làm gì đấy?"

    Không còn thời gian giải thích, Ri không nói gì mà chỉ lẳng lặng với tay lấy mấy bộ quần áo. Song cậu loay hoay buộc vài bộ vào với nhau và còn nối vào chăn, tạo thành một sợi dây. Tiếng chân của Đại Hung 2 đến sát cửa, Noah nói thầm nhưng với giọng rất lo lắng:

    "Anh Ri! Anh Ri! Trốn đi, sịt! Sịt Sịt! Trốn đi má ơi"

    Ri cũng khá sợ hãi nhưng vẫn cố làm cho xong. Cậu tiến tới cửa sổ, mở nó ra và hất một đầu dây xuống bên dưới, đầu còn lại thì buộc vào chân giường. Đang cố thắt nút đầu dây, bỗng Đại Hung 2 đấm một phát vào cửa khiến cánh cửa thủng một lỗ to bằng bàn tay. Vừa lúc đó thì Ri buộc xong, tuy nhiên cậu không kịp chui lại ào gầm vì vừa ngước lên đã thấy mặt Đại Hung 2 ngó xuống cái lỗ thủng đó. Nó đã xác định được vị trí của cậu.

    Nếu bây giờ tiếp tục trốn vào gầm thì chắc chắn nó sẽ biết. Ri không còn cách nào khác, đành quay lưng trèo ra khỏi cửa sổ khiến Noah trong tủ nhòm ra cảm thấy rất ngạc nhiên. Cậu tròn mắt nhìn Ri, lúc đầu thì nghĩ rằng anh ấy đang định bỏ rơi cậu, nhưng lại dẹp bỏ suy đoán ấy đi vì trước giờ cậu biết Ri vốn là người sẵn sàn mạo hiểm để cứu đồng đội bất cứ lúc nào.

    "Chẳng nhẽ anh dịnh dụ nó ra ngoài cửa sổ sao?"

    Nghĩ vậy, Noah liền hốt hoảng nói thầm:

    "Anh bị điên à? Dưới đấy toàn là xác sống đấy"

    Cậu vừa dứt lời thì sinh vật to lớn bên ngoài đã đập sập cánh cửa phòng. Tiếng cửa chạm đất *Bạch!*, gỗ cửa bắn một chút vào tủ làm Noah lo lắng tột độ, vừa lo cho Ri lại vừa lo cho bản thân.

    Ngoài cửa sổ, thật ra Ri không trèo xuống sợi dây kia mà chỉ trèo sang vách nhà sát cửa sổ. Cậu biết Đại Hung 2 đã nhìn thấy mình nên chỉ đứng im ngoài đây và chờ nó húc tung tường để nhảy xuống dưới truy lùng cậu. Cố giữ thăng bằng trên vách nhà nhỏ hẹp, cậu di chuyển dần người ra xa cửa sổ một chút phòng trường hợp tường bị vỡ sẽ đẩy cả cậu xuống đàn xác sống chết chóc bên dưới tầng một. Một số xác sống nhìn thấy cậu bên trên nên dơ tay lên với, mồm rên lên những tiếng kêu rợn người như sắp ăn thịt được Ri mặc dù cậu đang ở tít tận trên tầng hai.

    Vài giây sau, đúng như Ri nghĩ. Bức tường quanh cửa sổ bị xác sống đô con đó húc tung ra ngoài. Mảng tưởng rơi xuống đè bẹp vài xác sống.

    Sau đó nó bật nhảy xuống dưới, Ri thì bắt đầu men theo vách nhà trở lại căn phòng. Cậu vừa lách chân, vừa quan sát nó bên dưới trong lo lắng vì sợ nó sẽ ngẩng lên rồi nhìn thấy cậu và lại bật nhảy lên đây tiếng. Nhưng có vẻ như Ri khá xui xẻo khi con Đại Hung 2 đứng im bên dưới, tay thì hất mấy con xác sống xung quanh ra và đảo đầu tứ phía để tìm kiếm Ri chứ không rời đi ngay. Ri thì nhìn động tác nó quay đầu, bỗng thấy nó sắp quay đầu lại.

    Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, nó đang quay đầu lại và chắc chắn hành động mà nó làm tiếp theo là nhìn lên trên này. Ri nhìn sang chỗ tường bị vỡ, nói thầm:

    "Cố mà chạy trốn an toàn nhé chú em Noah"

    Nói xong, cậu tự đẩy người mình và nhắm vào lưng sinh vật to lớn đó phía dưới.

    Noah bên trong tủ, có cảm giác không lành với Ri liền bật cửa tủ ra và chạy đến chỗ tường bị vỡ rồi ngó đầu xuống dưới. Vừa nhòm ra thì đã thấy Ri rơi từ trên xuống, chạm mông vào gáy sinh vật to lớn đó trong khi xác sống thì đứng bao vây xung quanh nó. Noah tròn mắt, luống cuống quay vào trong nhìn xung quanh xem có gì sắc nhọn không. Nhưng rốt cuộc thì chỉ có mỗi bốn cái chân của chiếc ghế nằm cạnh giường là có hy vọng. Thấy vậy, cậu liền chạy đến, nhấc chiếc ghế lên và đập nó xuống vài phát.

    Trong khi đó, Ri bên dưới bắt đầu cảm thấy chóng mặt vì con Đại Hung 2 cứ tự quăng người xung quanh để hất cậu xuống đất, cơ bắp của nó quá to nên không thể với tay ra sau lưng. Mấy con xác sống xung quanh thì cứ cố gắng cắn vào bộ giáp trên người nó, một số con cắn quá mạnh nên răng gãy, một số con đã bị mất một bên má nên hàm răng bị xé toạc ra ngay khi cắn vào thứ kim loại cứng đó, máu đen chảy xuống đất thành một vũng nhỏ. Còn có con bị Đại Hung 2 hất tay làm cho bay nguyên nửa cái đầu, một con bị hất bay lên cột đèn rồi cắm lưng vào đỉnh cột làm cho phổi bên trong lòi ra một tí trên ngực.

    Bỗng một tiếng hét to:

    "Ya!"

    Là Noah. Cậu đang nhảy từ trên chỗ tường vỡ xuống, trên tay cầm chiếc chân ghế với đầu chân đã được bẻ nhọn.

    Con Đại Hung 2 nghe tiếng hét liền quay phắt lên. Ri thấy vậy, sợ nó sẽ bắt được Noah nên đưa tay lên chọc thẳng vào mắt nó khiến Đại Hung 2 gào lên như tiếng gấu bị đau. Nó hất một cú mạnh hơn làm Ri ngã hẳn xuống đất. Đúng lúc đó thì Noah đã rơi đến nơi, cậu ngồi trên lưng nó rồi đâm thật mạnh gậy lên đỉnh đầu nó.

    Đầu chân ghế nhọn ghim sâu vào trong não, đâm trúng con ký sinh trùng bên trong. Nhưng vị trí đâm của Noah thật ra không trúng giữa đỉnh đầu mà chỉ hơi nhích xuống dưới sau đầu nên đầu nhọn của gậy chỉ đâm sượt qua con ký sinh bên trong, khiến nó bị rách một chút thịt ở dưới thân. Không những vậy, mảnh gỗ bị gãy và đâm vào ống bơm chất lỏng màu cam nên con ký sinh dù nhận biết bản thân nó đang gặp nguy hiểm nhưng không thể bơm chất dịch đó xuống để làm con Đại Hung 2 đột biến.

    Ri bên dưới bị xác sống vồ lấy. Cậu nhanh chóng đứng dậy vào đẩy một con vào những con khác, sau đó cậu vội nhảy lại lên lưng xác sống to lớn đó.

    Cả hai ngồi trên lưng Đại Hung 2. Ri nhìn Noah, Noah cũng nhìn Ri rồi hai người lại nhìn cây chân ghế trên đầu nó. Ri hỏi:

    "Sao nó chưa chết?"

    Noah đáp:

    "Em biết đâu, hay loại này phải đâm vào tim?"

    Ri đưa tay định rút gậy ra, cậu lay sang hai bên để dễ rút hơn. Hành động đó vô tình đánh động tới ký sinh trùng bên trong não Đại Hung 2, thân gậy di vào vết thương trên người khiến nó đau đớn rít lên và bị kéo theo chiều nghiêng của thanh gậy. Đồng thời chân ký sinh trùng cũng co lên một chút làm cho dây thân kịch bị kéo lên, khiến cả cơ thể Đại Hung hai bị điều khiển bước chân sang bên hai bên. Noah thấy có gì đó lạ lạ, liền nói:

    "Khoan đã! Anh làm lại đi"

    Ri làm như ý Noah, lay gậy lại lần nữa.

    Thế rồi cả hai chàng trai đều nhận ra rằng hễ cứ kéo gậy sang bên nào là sinh vật to lớn này lại bước chân quành sang bên đấy, tựa như đang điều khiển một con người máy thực thụ.

    Ri thử ấn gậy thẳng về phía trước, tức thì chân Đại Hung 2 bước về phía trước. Nhưng thân gậy ấn vào não nên nó đau đớn định vung tay lên đầu, ngay khi đó thì bị ký sinh trùng ngăn lại vì nếu nó tự đập tay lên đầu sẽ chẳng khác gì ấn gậy chân ghế sâu vào trong đầu hơn. Thế nên nó đành phải đập hai tay sang hai bên để chút giận lên các xác sống khác.

    Noah nhìn Ri, Ri nhìn Noah, nở một nụ cười thích thú với nhau vì sắp được "Điều khiển người máy". Ri nói:

    "Cậu điều khiển nó đi, để tôi xem với được thêm cái gì nhọn nhọn bên dưới không"

    Tay nắm chặt vào gậy, Noah bắt đầu dí mạnh lên phía trước, con Đại Hung 2 liền chạy thật nhanh về hướng nghiêng của cây gậy. Đôi tay chắc nịch của nó vung loạn xạ về phía trước làm bao nhiêu xác sống bị thương và bị quật ngã lăn ra đất. Vài con xác sống Chó vì quá thấp nên bị chân Đại Hung 2 dẫm lên đè bẹp người. Hai con Bà Loa chưa kịp hét đã bị vẩy cho bay hàm với bay đầu. Khoảng trên mười con Lưỡi nhắm vào hai con mồi ngồi trên Đại Hung 2 mà cố gắng nhảy lên nhưng không thể bắt trúng vì không kịp tốc độ so với nó. Còn riêng loại xác sống Béo thì Noah bắt buộc phải điều khiển cho Đại Hung 2 né ra vì sợ khi nó vung tay vào Béo sẽ có nhiều dịch acid bắn lên, không an toàn chút nào.

    Ri ngồi trên đó nhìn xung quanh rồi một lúc sau với được hai cái gậy golf từ trong một cái cốp xe bị mở bung ra từ trước. Cậu giữ cho mình một cái và để lại cho Noah một cái. Sau đó đợi cho Noah điều khiển sinh vật này để dẹp bớt xác sống trên đường, tạo lối đi về phía nam, hướng mà thuyền Jill lái sẽ vào bờ.

    Đám đông xác sống đằng sau cứ bám theo con Đại Hung 2, kéo dần sang tòa nhà trung tâm thương mại ở phía xa. Mây đen trên trời bắt đầu kéo đến, báo hiệu cho một trận mưa rào sắp ập xuống.

    Ở chỗ Bella, cô đang cầm que chọc vào cánh tay bị đứt lìa của sinh vật khổng lồ vừa nãy thì bỗng điều kì lạ đó lại xảy ra. Thính giác trở nên nhạy bén hơn bao giờ hết, tóc gáy dựng đứng lên như phản xạ của một con côn trùng khi sắp gặp nguy hiểm. Cô nghe có tiếng rì rào như có một đám đông nào đó quanh đây, tiếng chân của con gì đó giống như tiếng chân của sinh vật lúc nãy đang chạy. Quay sang chỗ Jill đang sắp xếp đạn dược, Bella hỏi:

    "Này! Cậu nghe thấy gì không?"

    Jill nhớ lại cách đây mười mấy phút, Bella có nghe thấy tiếng chân của thứ xác sống khổng lồ kia mà cô lại không nghe thấy. Không biết bây giờ cô bạn thân mình lại nghe thấy gì, cô hỏi:

    "Cậu thính ghê vậy...giờ là tiếng gì nào?"

    Bella đứng thẳng dậy, cố ngóng tai nghe kĩ hơn và đáp:

    "Tiếng ù ù ề ề như kiểu đám xác sống ở đâu đó, với cả tiếng của con to to vừa nãy nữa, mà hình như cứ vài giây mình lại nghe rõ hơn thì phải"

    Lần này Jill tin tưởng Bella. Cô từ từ bước ra cửa kính, trông ra ngoài thành phố đang chìm trong bóng đêm mờ ảo do đám mây đen che đi ánh trăng. Nick nghe chị Bella nói vậy cũng cố nạp đạn cho xong rồi chạy ra cửa sổ xem tình hình thế nào.

    Jill nhìn lên trời, nhận ra sắp có mưa nên lo lắng cho cậu em Noah và đặc biệt là Ri. Cô hỏi Bella:

    "Cậu nghe thấy từ phía nào?"

    Bella lại một lần nữa đứng im để nghe ngóng. Sau đó bỗng cô biến sắc mặt, quay ra cửa kính hướng về phía bắc, thốt lên:

    "Chết rồi! Noah của mình...với Ri của cậu nữa"

    Nick và Jill cũng nhìn về hướng mà Bella đang nhìn, sực nhớ ra đó là hướng mà Ri và Noah đã bơi đến. Nếu bây giờ họ còn sống thì chắc chắn đang gặp nguy hiểm. Nghĩ vậy, cả ba người liền chạy ra cửa sổ phía bắc, cố gắng nhìn thật kĩ từng ngôi nhà lân cận dù rất tối.

    Một lúc sau, có tia chớp lóe lên làm tỏa sáng một vùng trong nửa một giây. Nick tròn mắt nhìn về phía xa, cách trung tâm thương mại khoảng 3 ki lô mét. Cậu xanh mặt, kêu lên:

    "Uê!"

    Jill nhìn xuống, hỏi:

    "Em nhìn thấy gì vậy Nick? Chị chưa kịp nhìn"

    Nick trả lời hơi lắp bắp:

    "Có một...đ...đám xác sống đang...chạy...chạy tới chỗ này, còn có cả con khổng lồ giống vừa nãy nữa chị ạ"

    Bella vội quay vào, nói:

    "Ui thôi chết cha rồi, chuẩn bị súng ống nhanh còn kịp"

    Nick cũng làm theo Bella, quay vào nạp đạn nốt những khẩu súng còn lại.

    Chỉ có Jill là đứng im nhìn ra cửa sổ kính, cô vừa vui mừng vừa lo ngại. Lo vì sắp phải đối đầu với cả đám xác sống với một con xác sống khổng lồ, chưa kể còn có cả bọn đột biến khác nữa. Nhưng lại vui vì đám xác sống ấy phải có lí do gì đó mới kéo đến đây, rất có thể Ri và Noah còn sống, đang bị chúng bám đuôi khi chạy đến hướng này. Điều đó càng làm cô có động lực để sẵn sàng đối mặt với đợt bắn giết xác sống này hơn, cô mỉm cười như một nữ chiến binh sắp giành được chiến thắng trong tay rồi quay vào trong cùng Bella và bé Nick chuẩn bị bẫy và vũ khí.

    Trước thời điểm này khoảng một phút rưỡi, Noah và Ri vẫn đang ngồi trên lưng Đại Hung 2. Phong cảnh xung quanh cứ mỗi phút một tối hơn nên tầm nhìn của Noah bị hạn hẹp lại, làm cho cậu khó điều khiển nó tránh chướng ngại vật trên đường hơn. Bỗng trên trời có một đợt sấm thứ nhất trước khi trời mưa, soi rõ một vùng trong một giây. Noah có thể thấy mình đang điều khiển sinh vật chuẩn bị chạy quệt qua một cây xăng ngay sắt trạm xăng. Nếu quệt trúng thì khả năng cao sẽ làm nổ hoặc ít cũng bị cháy cả hàng cây xăng bên cạnh. Nghĩ vậy, Noah vội kéo gậy gỗ sang bên trái.

    Thế nhưng do kéo quá mạnh, Noah đã làm cây gậy chân ghế này tuột khỏi chỗ đỉnh đầu của sinh vật khổng lồ. Da trên đầu bị rách ra, để lộ phần sọ bên trong, máu đen chảy xuống rất nhiều. Phần đuôi gậy uốn sang rồi tuột khỏi người con ký sinh trùng trong não, đồng thời thân gậy bị gãy làm đôi. Noah dơ gậy lên trước mặt nhìn rồi quay sang nói với Ri:

    "Anh Ri! Em làm gãy cái này rồi, làm sao bây giờ?"

    Ri đang đánh mấy con xác sống Lưỡi phía dưới, ngẩng lên nhìn cây gậy bị gãy mà Noah cầm. Cậu chớp mắt vài cái rồi thốt lên:

    "Nhảy!"

    Noah vội đáp:

    "Nhảy sang trái"

    Rồi cả hai cùng nhảy sang bên trái, lăn trên đường mấy vòng. Con Đại Hung 2 thì vẫn chạy, sau cùng chạy quệt tay quá cây xăng. Sắt trên giáp ở tay nó quệt vào kim loại trên cây xăng khiến nó vừa tóe lửa và vừa bị méo. Bụi lửa bắn xuống bị bắt lửa với xăng bên trong, lửa chạy theo ống dẫn xăng tới bình xăng to đằng sau trạm. Vài giây sau thì cả trạm xăng bị nổ, lửa bùng lên khá lớn.

    Bella ở tòa nhà trung tâm thương mại nghe thấy tiếng nổ. Đoán rằng Noah vẫn sống và đã làm gì đó để trạm xăng nổ, cô nói thầm:

    "Đồ ngốc này! Anh làm gì thế không biết, lo mà chạy đi chứ"

    Còn về phía Ri và Noah.

    Hai người lăn xuống dưới đường, chưa kịp đứng dậy chạy tiếng thì đã bị mấy con Lưỡi và Chó bao vây xung quanh. Ánh sáng từ lửa ở trạm xăng hắt ra giúp hai chàng trai có thể vừa vung gậy trúng vài con Lưỡi, vừa né những lần xác sống Chó vồ tới.

    Tình hình ngày càng tệ, xác sống Lưỡi càng lúc càng đông hơn, đám xác sống thường đằng xa thì chỉ còn cách vài mét. Cứ đà này Noah và Ri không chết vì bị xé thịt thì cũng chết vì bị biến đổi thành một trong số chúng.

    Vừa lúc đó, tiếng súng vang lên từ căn nhà đằng sau lưng hai chàng trai. Mấy con Lưỡi và Chó lần lượt bị đạn ghim trúng đầu mà ngã xuống nằm im thim thíp. Ri quay lại, thấy có một hai người một nam một nữ đang cầm súng loại liên thanh để bắn hạ những con xác sống. Người đàn ông nói lớn:

    "Này hai chàng trai! Vào nhà đi"

    Vẫn còn lưỡng lự vì chưa biết họ là người tốt hay người xấu, Noah nhìn Ri như muốn hỏi ý kiến của cậu ấy. Ri cũng chả khác gì Noah, nhưng thôi trước hết cứ lo cho an nguy của nhóm mình đã rồi tính sau, Ri vẫy tay, nói:

    "Noah! Vào thôi, nhanh lên"

    Rồi cả hai chàng trai chạy vào trong nhà. Hai người kia vừa xả súng vừa lùi dần vào bên trong rồi đóng chặt cửa lại, khóa trái và chèn đồ đạc lên để chặn cửa.

    Ri và Noah bắt đầu quan sát. Có vẻ hai người này là một cặp vợ chồng, nhìn sơ qua chắc họ cũng đã khoảng cuối 20 và đầu 30 tuổi rồi. Người vợ hỏi:

    "Hai cậu bị cắn chưa?"

    Cả hai không nói gì, chỉ lắc đầu.

    Người chồng định nói gì đó nhưng lại khựng lại vì có cậu bé chạc tuổi Nick đứng ở gian bếp, hỏi:

    "Bố ơi! Có chuyện gì vậy? Hai người này là ai?"

    Noah quay nhìn mới nhận ra hai người này có con. Người chồng kia thì tới ngồi xổm trước con trai ông ấy, nói:
    "Không có gì đâu con trai, con lên trên tầng đi"

    Người vợ cũng nói:

    "Lên ngủ đi con, bố mẹ ổn mà"

    Rồi cô quay sang nhìn Ri và Noah, tra hỏi:

    "Còn hai cậu kia, lúc nãy hai cậu cưỡi thứ gì vậy? Sao trông sinh vật đó to thế?"

    Sực nhớ ra có đám xác sống đang tiến về đây, Ri đáp:

    "Bọn cháu sẽ giải thích sau, bây giờ chúng ta phải chuẩn bị vũ khí đã, có một đoàn xác sống đang tiến về hướng này đấy cô chú ạ"

    Người vợ quay ra nhìn chồng mình, ánh mắt trở nên lo sợ.

    Trong trung tâm thương mại phía xa, Jill, Bella và Nick đã chuẩn bị xong vũ khí. Họ bắt đầu nghĩ cách làm bẫy để chuẩn bị cho đợt tấn công của đám xác sống kia. Nhưng khi đi ngang qua cửa kính vừa nãy, Jill đứng lại nhóm ra.

    Đập vào mắt cô là một vụ cháy có vẻ khá lớn, khói lửa bốc lên nghi ngút, vụ cháy đó ở rất xa. Bella thấy vậy, hỏi:

    "Jill! Cậu nhìn thấy gì nữa à?"

    Jill đáp:

    "Có đám cháy ở kia kìa"

    Bella biết trước điều này nên không ngạc nhiên gì, chỉ nói:

    "Mong là đám cháy đó là do Noah và Ri gây ra, nếu họ còn sống thì mình vui lắm"

    Tự dưng cô thấy hai mắt Jill mở to ra như nhìn thấy gì đó kì lạ. Bella liền chạy ra xem cùng Jill.

    Họ đang chứng kiến đám xác sống tiến đến, nhưng chúng không tiến hẳn về hướng này. Thay vào đó, chúng đổ dồn vào một ngôi nhà gần vụ cháy ấy, ánh sáng của lửa cháy soi rõ cảnh này.

    Không nghi ngờ gì nữa, Jill chắc chắn rằng Ri và Noah còn sống, và họ đang kẹt trong ngôi nhà đó. Cô nói:

    "Cùng đi cứu họ thôi, mình nghĩ họ đang kẹt ở chỗ đó đấy"

    Từ giây phút ấy, một cuộc chống lại đám xác sống chuẩn bị bắt đầu. Một bên kẹt giữa bầy xác sống chết chóc, một bên thì đi giải cứu bên còn lại. Họ không biết rằng hai con Đại Hung kia đang tìm nhau, chúng chuẩn bị kết hợp hai cơ thể vào với nhau để tạo nên một dạng đột biến cực kì mạnh, cực kì nguy hiểm và cực kì khó giết.

    -Còn tiếp-
     
    trangduong0932 thích bài này.
  10. Rimon

    Bài viết:
    92
    Tập 29: Cuộc gặp gỡ ngắn ngủi nhưng đầy thương tâm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Balo chẳng còn nhiều đạn, nếu đem số đạn đó ra bắn thì cùng lắm chỉ giết được một nửa trong đám xác sống đang bao vây quanh căn nhà mà Ri và Noah đang ẩn nấp cùng gia đình kia. Đã thế, trời còn nổi những đợt sấm báo hiệu sắp đổ mưa. Lại còn thêm cả thể loại xác sống đột biến khỏe mạnh mới. Mỗi lần lâm vào hoàn cảnh khó khăn như này thì Jill hết sức lo lắng, cô không còn quan tâm tới bản thân nữa mà lại lo lắng cho cô bạn thân mình, cho bé Nick, cho người em Noah và đặc biệt là cho Ri. Giá như mọi thứ cứ như trong phim thì tốt biết mấy, nhưng không, đây là đời thật, tức là dù có tài giỏi hay thông minh cỡ nào cũng sẽ chết nếu sơ suất để những mối nguy hiểm tiếp cận được mình. Có thể sẽ chết vì bị dính vài hạt mưa, cũng có thể sẽ chết vì bị ăn thịt.

    Mắt vừa quan sát bầu trời, vừa để ý đường đi. Jill phải dẫn dắt Nick và Bella tiến gần chỗ Ri và Noah hơn nhưng đồng thời cũng phải vừa nấp vào những ngôi nhà, tạp hóa, nhà hàng trên đường đi vì trời có thể mưa bất cứ lúc nào. Bella nhặt được chiếc đèn pin, thỉnh thoảng chiếu đèn từ trong nhà ra ngoài đường xem trên đường có dính mưa không để còn biết mà lường trước.

    Còn phía Ri và Noah. Hai chàng trai cùng cầm khẩu súng tiểu liên Bizon của cặp vợ chồng kia đưa. Băng đạn súng hình trụ dài nên đựng được nhiều đạn trong một băng. Và rồi cứ thế cả bốn người cùng chĩa súng ra lỗ trên mấy miếng gỗ đóng ở cửa sổ, xả đạn ra bên ngoài để tiêu diệt bớt xác sống. Noah cũng không quên dặn dò hai vợ chồng kia về cách gọi các thể loại xác sống. Vừa bắn, cậu vừa giới thiệu trước:

    "Cháu là Noah, anh kia tên Ri, hai cô chú cho bọn cháu biết tên được không ạ?"

    Người chồng lên tiếng thay người vợ:

    "Gọi tôi là Robert, kia là vợ tôi, cô ấy tên Laura"

    Noah hỏi tiếp:

    "Vậy cô chú đã nhận biết được các dạng xác sống chưa ạ?"

    Tất nhiên sau tần ấy ngày kể từ đợt bùng nổ virus đến giờ, Laura đáp:

    "Xác sống ư? Ý cậu là mấy con thây ma ngoài kia hả? Bọn tôi biết hết rồi, chỉ có cái thứ sinh vật to lớn vừa nãy mà hai cậu cưỡi thì chưa nhìn thấy bao giờ thôi"

    Nghe vậy, Noah đưa ra các tên xác sống:

    "Nghe cháu này, bọn cháu đã thống nhất với nhau về tên các loại xác sống, cháu nghĩ là cô chú cũng cần biết để ra hiệu cho nhau tốt hơn"

    Robert hỏi:

    "Được rồi, cậu nói bọn tôi nghe xem nào?"

    Noah liệt kê:

    "Xác sống gầy có lưỡi dài tên Lưỡi, xác sống có khả năng năng hét to là Bà Loa và mấy con chó nhiễm bệnh là Chó"

    Ri thấy thiếu, nói thêm:

    "Còn con béo phì chứa trong người cả tấn acid thì bọn cháu gọi là Béo"

    Nghĩ tới xác sống đô con vừa nãy, Ri nói tiếp:

    "Con vừa nãy bọn cháu cưỡi thì thú thật là bọn cháu cũng chưa nhìn bao giờ, cháu thậm chí còn không chắc nó có phải xác sống hay không nữa vì nó mặc giáp"

    Laura gật đầu, Robert đáp:

    "Ừ! Nghe có vẻ dễ nhớ đấy, cứ gọi vậy cũng được"

    Ri ngừng bắn, nhòm mắt vào khe gỗ và quan sát bên ngoài. Cậu nói:

    "Hai cô chú nên hạ mấy con Lưỡi trên mấy chỗ vách nhà với mái nhà ở những nhà lân cận đi, hạ chúng trước để ngăn không cho con nào trèo lên mái của căn nhà này"

    Robert đáp:

    "Ý hay đấy chàng trai, còn cậu cũng nên cẩn thận, đừng có cố bắn vào mấy con Béo khi chúng đang dí sát người vào cửa sổ"

    Rồi anh nói với vợ:

    "Laura! Em bắn giúp anh mấy...ờm...Bà Loa đi, để anh lo mấy con Lưỡi cho"

    Laura chĩa súng ra con Bà loa đầu tiên, đáp:

    "Được rồi, để em lo Bà Loa"

    Tiếng súng nổ lên liên hoàn, vang lên khắp cả ngôi nhà và vang ra bên ngoài. Xác sống chết hàng loạt, máu me rơi xuống bê bết trên đường phố khiến cho ngôi nhà như xây trên đất của địa ngục. Ri và Noah vừa ngắm bắn vừa bảo nhau:

    "Ê Bà Loa ở hướng hai giờ kìa"

    "Đám Chó hướng mười hai giờ"

    "Với giúp tôi mấy băng đạn nào Noah"

    "Gần cửa sổ chỗ anh đứng có con Béo đó, anh Ri, ngưng bắn một lúc cho nó bị đám đông đẩy ra xa"

    Vợ chồng Laura và Robert cũng chẳng khác gì:

    "Em hết đạn rồi, Robert"

    "Anh để hộp đạn thứ hai dưới chân đấy, hộp màu xanh"

    "Cẩn thận, con Lưỡi đang cố phá cửa sổ chỗ anh kìa, bắn nó đi"

    "Cửa sổ chỗ em cũng có nhiều cánh tay đang thò vào đấy, đừng để bị cào"

    "Để em lấy dao rựa chém đứt vài cánh tay, chúng che hết lỗ ngắm bắn của em rồi"

    Tầng bên trên của ngôi nhà, cậu con trai bé nhỏ của hai vợ chồng đang trùm chăn kín mít trên giường. Cậu bé đang cố bịt tai lại để không phải nghe những tiếng súng kinh hoàng, cả tiếng rên rỉ của những kẻ ăn thịt người ngoài kia nữa. Cậu không dám không khóc hay tạo ra bất kì tiếng động nào ngoài tiếng thở vì ngoài cửa sổ đã được bịt chặt bằng những tấm gỗ có tiếng *Lạch cạch!* Của những sinh vật lưỡi dài biết trèo tường.

    Noah hơi xui, đang bắn thì súng bị hỏng, lò xo trong súng bị bật ra khỏi lòng, phải thay súng khác. Cậu lảm nhảm:

    "Chúa cho con ít may mắn với, dạo này xui quá"

    Sau câu nói đó là cảm giác bất ổn trong người cậu. Cảm giác như ngứa ngáy bên trong người mà không thể gãi được. Pha hỏng súng vừa rồi dù không làm chày xước gì mặt cậu nhưng nó giống như một điềm báo gì đó sắp xảy ra, chắc chắn là chuyện xấu. Cậu Nghĩ ngay đến Bella, người con gái duy nhất chấp nhận cậu. Noah cứ xả súng trong lo âu, bồn chồn, sợ rằng Bella sẽ gặp chuyện gì chẳng lành. Nghĩ vậy, cậu lại lảm nhảm:

    "Cái cô lùn này...đang làm gì đấy hả.?"

    *Hạt chiu!* cách đó hơn hai chục tòa nhà, Bella hắt hơi. Thấy vậy, Jill sờ lên đầu bạn thân mình, hỏi:

    "Cậu có sốt không đó?"

    Bella đáp:

    "Mình ổn mà, nếu sốt phải thấy mệt cơ"

    Nick nói:

    "Chắc chúng ta phải nhanh chóng tìm anh Noah với anh Ri rồi kiếm chỗ nào ngủ thôi"

    Jill gật đầu:

    "Ừ! Chị sẽ cố nghĩ ra cách"

    Cả ba người đang ở trong một ngôi nhà, chuẩn bị luồn ra cửa sau thì bỗng cánh cửa phòng tắm ngay bên cạnh Jill bị bật ra. Jill đứng đủ xa để không cửa đập vào người, nhưng từ bên trong phòng tắm lại có một con Lưỡi nhảy bổ ra và chụp lấy cô. Đồng thời xung quanh có những tiếng rên của xác sống, hai con trên cầu thang đi xuống, một từ trong bếp, cái xác sống dậy ở ghế sofa. Bốn xác sống nhưng trong đó có con vừa ngồi dậy ở ghế sofa có vẻ như nó chỉ mới biến đổi cách đây vài giây, thế nên vừa đứng dây đã đảo đầu xung quanh rồi nhìn thấy Nick thì chạy thật nhanh tới cậu bé.

    Trong không gian trật trội thế này thì một con Lưỡi chạy nhanh đã quá nguy hiểm rồi, đằng này còn thêm cả xác sống vừa mới biến đổi nữa thì càng làm Bella bối rối hơn. Cô dơ súng định bắn con Lưỡi đang cố cắn Jill trước nhưng lại không dám vì sợ sẽ bắn trúng cô ấy. Bella đành làm liều, chạy tới đá con Lưỡi một phát khá mạnh vào sườn rồi mặc kệ nó, dơ súng định bắn xác sống đang chạy tới phía Nick nhưng không kịp. Con lưỡi đó quá nhanh, nó vừa ngã sang một bên lại lập tức bò dậy chụp lấy chân cô và kéo, khiến cô ngã lên người Jill.

    Jill dù bị đầu của Bella đập mạnh vào bụng nhưng vẫn cố chịu đau, với lấu khẩu súng bị rơi bên cạnh và chĩa thẳng về phía con Lưỡi, *Đoàng! Đoàng! Đoàng!*Ba viên đạn ghim thẳng vào đầu nó cũng thừa sức để làm nó chết. Bella chưa kịp đứng dậy, vừa ngẩng đầu lên đã thấy Nick đã đu trên lưng xác sống mới biến đổi kia từ bao giờ, nhưng vấn đề là ba xác sống còn lại không nhắm vào cô và Jill mà lại nhắm vào bé Nick mà vật vờ tiến tới chỗ thằng bé. Thấy vậy, Bella lập tức bò dậy thật nhanh, cầm súng bắn hạ ba xác sống kia. Jill cũng loay hoay ôm bụng đứng dậy và chạy tới chỗ Nick giúp đỡ chứ không dám bắn vì sợ đạn sẽ lệch vào người thằng bé.

    Nhưng vừa chạy tới nơi thì Nick đã bị xác sống đó cầm vào tay, lôi thằng bé ngã xuống đất. Sau đó nó nhìn thấy Jill liền vồ lấy cô. Lần này Jill không bị nó vật ngã như con Lưỡi kia, cô đặt hai tay lên vai nó, đẩy thật mạnh, nó cũng đặt hai tay lên vai cô và đẩ mạnh không kém. Jill và tên xác sống này ngang tài ngang sức, cả hai cố đẩy mà chả bên nào chịu ngã. Ngoài cửa chính thì bắt đầu có những xác sống khác đi vào, chúng bị thu hút bởi tiếng súng vừa vang lên trong đây.

    Nghĩ là Jill sẽ đối phó được với tên xác sống mới biến đổi kia, Bella và Nick chuyển sang tấn công những xác sống từ cửa chính trước.

    Còn Jill, cô có thể lựa chọn đưa chân lên đạp vào bụng con xác sống này để nó bật lùi về phía sau rồi cô có thể bắn thủng não nó. Nhưng Jill không làm vậy, cô muốn xác nhận lại một điều xem có đúng hay không. Nhớ lại buổi sáng, trước khi đi thì cô có nói lời từ biệt với cô Hope, nhưng ngay khi cô búng tay một cái thì cô Hope đã đơ mặt ra như bị thôi miên. Tới bây giờ Jill vẫn chưa chắc lắm, có thể cô Hope bị thôi miên thật, nhưng cũng có thể cô ấy chỉ bị mệt quá mới đơ vậy thôi. Đây là xác sống mới biến đổi nên vẫn giữ lại chút ý thức của con người, Jill nhìn thẳng vào mắt tên xác sống ấy, vài giây sau thì cô đưa một tay lên, búng cái *Tách!* ngay bên cạnh tai của nó, đồng thời trong đầu nghĩ:

    "Giá như tao có thể điều khiển mày giết những con ngoài cửa thì hay biết mấy"

    Cú búng tay vừa dứt, tức thì khuôn mặt hung dữ của tên xác sống chuyển sang trạng thái đơ đơ như một người vừa mới ngủ dậy. Nó buông hai vai của cô ra, ngơ ngác quay mặt về hướng cửa chính, nơi mà có nhiều xác sống khác đang vật vờ đi vào. Jill gọi:

    "Bella! Nick! Lại đây"

    Bella và bé Nick ngừng bắn súng, chạy tới chỗ Jill. Và thế là cả ba người cùng thấy hành động kì lạ của tên xác sống vừa mới biến đổi, nó đang đi tới cửa chính và ôm chặt vào một con xác sống ở đó. Cả ba người chưa hết kinh ngạc thì lại thấy nó cắn vào đầu xác sống mà nó đang ôm. Bella thốt lên:

    "Cái gì? Xác sống ăn thịt xác sống ư?"

    Nick há hốc mồm, không nói đường lời nào. Jill giải thích:

    "Ừ! Mình vừa...au"

    Chưa nói hết câu thì bỗng cô cảm thấy đau đầu, đôi mắt thì hơi rát, cả người tự dưng bị mệt đi. Jill đưa hai tay xoa vào thái dương cho đỡ đau.

    Bella thấy vậy, hỏi:

    "Này! Cậu sao đấy?"

    Nick cũng quay sang lo lắng:

    "Chị ốm à?"

    Jill đáp:

    "Tự dưng chị đau đầu quá"

    Sau đó cô cố gắng chống cự lại cơn mệt lạ lùng này, giục cả hai:

    "Thôi không sao, chúng ta phải đi tiếp trước khi nhiều xác sống khác kéo tới"

    Bella gật đầu:

    "Ừ! Kết thúc việc này nhanh để còn kiếm chỗ nghĩ nữa, hình như cậu mệt rồi"

    Và họ tiếp tục đi vòng ra cửa sau. Xác sống đã bị Jill thôi miên đằng sau cứ tiếp tục cắn xé các xác sống khác, mấy xác sống kia cũng chẳng quan tâm mà chỉ cố lết từng bước đuổi theo ba người kia nhưng không thành. Sau 15 phút, xác sống bị thôi miên cũng ngừng ăn thịt đồng loại, vì đó là thời điểm ý thức con người của nó đã hoàn toàn biến mất, trở lại làm một xác sống bình thường.

    Còn ở chỗ Ri, bốn người dưới nhà càng bắn thì lại càng kéo thêm nhiều xác sống hơn. Do máy cái lỗ và khe hở trên gỗ đóng ở cửa sổ bị hạn chế tầm nhìn nên không ai nhận ra càng lúc càng có xác sống kéo đến. Trong đó, số lượng Lưỡi ngày càng đông, chúng nhảy từ nhà này sang nhà khác, có vài con còn nhảy xô vào nhau rồi trượt chân ngã xuống đất gãy cổ chân nhưng lại bò dậy lết tiếp tới nơi phát ra tiếng súng.

    Bỗng trên tầng có tiếng hét của đứa bé trai, thêm vào đó là tiếng gỗ bị gãy. Robert và Laura hốt hoảng khi biết con mình đang gặp nguy hiểm, vội chạy lên trên xem. Lên đến phòng đứa bé đó thì cũng là lúc họ thấy một con Lưỡi đang chui vào trong bằng đường cửa sổ. Những mảnh gỗ vừa bị nó đập nằm ngổn ngang dưới đất, cậu bé kia thì sợ hãi ngồi im trên giường. Robert ngay lập tức xả đạn nát cả đầu con Lưỡi kia ngay khi nó vừa chui một nửa người vào, khiến nó chết và mắc kẹt ở cửa sổ, làm cho mấy con Lưỡi khác không thể chui vào được vì vướng xác của đồng loại. Laura chạy ra ôm con mình, hỏi:

    "Con của mẹ ổn chứ? Con có bị cắn không hả?"

    Thằng bé mặt vẫn sợ hãi, lắc đầu:

    "Con không bị cắn, mẹ ơi! Con không muốn ở một mình trên đây nữa đâu, con sợ lắm"

    Laura quay ra nhìn chồng, đưa ra quyết định:

    "Anh à! Chúng ta phải rời khỏi đây thôi, chỗ này không còn an toàn nữa rồi"

    Robert gật đầu, đáp:

    "Ừ! Em bế con chạy xuống dưới nhà xe đi"

    Laura làm theo lời chồng, bế cậu con trai rồi chạy thằng xuống tầng một và vòng xuống nhà để xe. Robert đi theo nhưng dừng chân ở tầng một, nói với Ri và Noah:

    "Này hai cậu kia! Đi thôi, phải rời khỏi đây"

    Ba người nán lại thêm một chút để tranh thủ lấy thêm súng và đạn rồi tất cả cùng chạy xuống nhà xe.

    Laura mở cửa xe, bế con vào bên trong. Robert thì hỏi hai thanh niên kia:

    "Hai cậu có ai biết lái xe không? Một người lái xe, người còn lại sẽ cùng tôi đứng sau thùng xe để bắn xác sống"

    Ri lên tiếng:

    "Thôi chú lái đi, để hai bọn cháu ở đằng sau thùng xe cho"

    Robert ngạc nhiên, hỏi:

    "Cậu có chắc không? Ngoài trời sắp mưa rồi đấy, đứng chỗ đó nếu hai cậu bị dính mưa thì không tôi không cứu kịp đâu"

    Ri và Noah nhìn nhau, chần chừ vài giây rồi Noah đáp:

    "Không sao đâu chú, bọn cháu sẽ để ý bầu trời, nếu trông có vẻ suýt mưa thì bọn cháu sẽ chui vào trong xe ngay"

    Robert vẫn không cảm thấy an tâm nhưng thôi, chẳng còn thời gian cãi lại hai cậu thanh niên kia nữa. Anh quyết định lên xe cùng vợ, còn Ri và Noah leo lên.

    Đây là xe dạng ô tô bán tải quen thuộc với hai chỗ ngồi đằng trước và một thùng xe rộng đằng sau. Robert đã sửa sang nó lại thành xe chiến từ trước, anh đã lắp thêm gai ở cạnh bánh xe và thép bọc ở đầu xe. Trên thùng xe còn có cả một khẩu súng máy sáu nòng được gia cố trên hai thanh sắt đã đóng chặt trên bề mặt thùng xe, không những thế còn có một thùng gỗ đựng đầy đạn dành riêng cho súng máy dưới chân hai thanh sắt nên có Ri khá yên tâm.

    Nằm chắc vào tay cầm của súng, Ri hỏi:

    "Khẩu này sử dụng thế nào vậy chú?"

    Robert ở trong buồng lái nói vọng ra:

    "Lấy cái dây đạn dưới hộp gỗ rồi cho vào lỗ hình chữ nhật ở cái băng đạn tròn bên dưới đi"

    Mất hơn một phút sau Ri mới nạp xong đạn, cậu hỏi tiếp:

    "Cháu xong rồi, chỗ bắn ở đâu vậy chú?"

    Robert đáp:

    "Thấy cái còn ở trên tay cầm không? Cứ bóp vào đấy giống như lúc cậu bắn súng thường ấy, nhớ là giữ thật chắc vào vì súng giật lắm đó"

    Đây là lần đầu Ri động vào súng sáu nòng nên hơi hồi hộp, nói:

    "Vâng...cháu sẽ cố"

    Noah đứng cạnh Ri, quay mặt ra đằng trước xe rồi dơ súng lên, tì tay lên nóc xe và nói với Ri:

    "Anh bắn đằng sau, để em bắn đằng trước với hai bên cho"

    Ri nhất trí:

    "Ô kê!"

    Robert sau khi thắt dây an toàn, anh cho nổ máy, đồng thời với lấy điều khiển cửa nhà xe. *Tít!* Anh bấm nút, cửa nhà xe gập lên. Trước cửa dần hiện ra cả đám xác sống đông nghịt, đứng chen chúc nhau. Cảnh tượng này khiến tất cả mọi người đều bàng hoàng và có chút hơi choáng, nhưng thôi đành phải lao đầu vào nguy hiểm vì đây là cách duy nhất hiện giờ.

    Một con Lưỡi bò ngược từ trên xuống và chui vào bên trong nhà xe, nhưng ngay lập tức đã bị Noah bắn bay một mảng đầu. Robert thở một hơi dài, nói:

    "Chiến!"

    Dứt lời, anh dẫm mạnh chân ga. Chiếc xe di chuyển nhanh dần, lao ra khỏi nhà xe và đi quành về đúng hướng mà Ri và Noah đang muốn đến để tìm Jill, Bella và Nick.

    Viền sắc bén ở hai thanh thép đầu xe mỗi giây lại nhuộm thêm máu đen. Nội tạng, não và chân tay của xác sống đứt lìa, trượt trên bề mặt thép rồi rơi xuống đất tạo nên tiếng *Rẹp! Rẹp! Rẹp!*. Noah để ý phía trước và hai bên thùng xe, cố gắng tiêu diệt càng nhiều con Lưỡi càng tốt, đôi khi có những xác sống bám được vào thành trên thùng xe thì cậu đạp vào tay cho chúng ngã xuống đất rồi bị gai cạnh bánh xe quệt qua. Ri giữ chắc khẩu súng máy sáu nòng, nã đạn như chưa từng được nã, sát thương của từng viên đạn bay ra mạnh tới mức xuyên qua tới hơn năm xác sống, mỗi lần nó bay vào đầu hay vào cổ của xác sống thì đều kéo những thớ thịt khá to phụt ra ngoài. Vừa bắn, cậu vừa điều chỉnh đầu súng trong bán kính 80 độ, tiêu diệt được nhiều xác sống hơn bao giờ hết. Cả một con đường trong một đoạn phố nhỏ chỉ toàn máu với máu, mùi hôi của chất thái bên trong các nội tạng dưới đường lẫn mùi ôi thối của xác chết bốc lên, phảng phất trong không khí căng thẳng. Robert cứ vài giây lại bật gạt mưa của ô tô lên để quét những lớp máu trên kính, Laura bịt tai con mình lại để thằng bé đỡ hoảng sợ, Ri và Noah thỉnh thoảng dùng chân hất đống vỏ đạn vương vãi đầy thùng xe.

    Mỗi một phút trôi qua thì khoảng cách giữa Ri và Jill càng gần hơn. Bella có thể nghe rõ tiếng xe chạy và tiếng súng xả đạn, vì vậy cô nói:

    "Đi từ từ thôi, mình nghĩ có xe sắp đi qua chúng ta, cần phải xem xem đó có phải là Noah với Ri không"

    Jill nhìn Bella chằm chằm, thắc mắc:

    "Sao cậu thính vậy? Cậu bị vậy từ bao giờ?"

    Tự nhận ra điều kì lạ này, Bella đáp:

    "Ừ đúng mình thính thật, mình bị từ lúc chuẩn bị rời khỏi chỗ nhà máy cũ ấy"

    Jill nhìn xuống đất, xoa cằm nói:

    "Hình như có gì đó không ổn với cả mình và cậu"

    Bella bắt đầu thuật lại các sự kiện kì lạ này:

    "Lúc đầu là mình nghe rõ tiếng Noah ngay cả khi anh ta đi chân đất và đi rón rén, vừa nãy cậu làm gì đó mà con xác sống đã tự ăn thịt đồng loại, còn cái lúc chúng ta ở trên tòa nhà trung tâm thương mại kia thì mình lại nghe rõ tiếng chân của con xác sống to to đột biến ấy, bây giờ mình lại nghe rõ tiếng động cơ xe"

    Jill nói thêm:

    "Còn nữa, mình đã vô tình thôi miên cô Hope ở nhà máy cũ hồi sáng nay"

    Nhìn nhau mãi vẫn chưa nghĩ ra chuyện gì đang xảy ra với cả hai, Bella liền quay sang gọi Nick:

    "Nick!"

    Nick mải nhòm ra cửa để quan sát trời xem có mưa không. Bella gọi lần hai:

    "Nick! Chị hỏi này"

    "Dạ?" Nick quay đầu về sau rồi lại quay đầu ra cửa.

    Bella hỏi:

    "Em có cảm thấy em bị cái gì lạ lùng không? Kiểu như khác với em lúc bình thường ấy"

    Nick cúi nhìn đất, suy nghĩ một hồi rồi trả lời:

    "Em không biết nữa, nhảy xa bốn trăm xăng ti mét có phải là chuyện lạ không chị? Vì sáng nay em mới lập kỉ lục mới đấy"

    Cả Jill và Bella đồng thanh thốt lên:

    "Bốn mét?"

    Nick hỏi:

    "Bốn trăm xăng ti mét bằng bốn mét á?"

    Hai cô gái kia trố mắt nhìn bé Nick rồi lại nhìn nhau. Jill hỏi lại:

    "Em có chắc là nhảy xa đến từng đó không?"

    Nick quả quyết:

    "Em chắc mà, em còn lấy thước đo nữa, em từng được cô giáo dạy dùng thước kẻ mà"

    Lúc này, Jill đã ngờ ngợ ra câu trả lời cho những sự kiện kì lạ xảy ra với cả ba chị em rồi. Nhưng thôi cô cứ im lặng, chờ đến khi hỏi Ri và Noah xem họ có bị gì lạ không rồi cô sẽ đưa ra lời giải đáp.

    Bella gạt đi:

    "Thôi tính sau đi, đi tiếp chứ không trời mưa thì không kịp đâu"

    Nói vậy chứ Bella mong rằng không phải do mọi người bị nhiễm bệnh mà làm được những điều cao siêu đến vậy. Cô mong là một lí do nào khác mà cô chưa nghĩ ra.

    Về phần Ri, cậu đang bắn thì Robert hỏi vọng ra sau thùng xe:

    "Hai cậu có nơi trú ẩn nào gần đây không?"

    Ri đang bắn hăng, nói với Noah:

    "Cậu giải thích cho chú ấy đi, tôi đang bận chút"

    Noah vẫn bắn tiếp, mồm trả lời vọng xuống buồng lái:

    "Bọn cháu không ở cố định một chỗ chú ạ"

    Robert thắc mắc:

    "Tại sao?"

    Noah nói tiếp:

    "Bọn cháu đang đi tìm vaccine"

    Robert ngạc nhiên, không biết nói gì. Cô vợ Laura hỏi thay anh:

    "Tìm vaccine để làm gì? Hai cậu có ai bị nhiễm bệnh đâu?"

    Ri nhìn Noah, cả hai người đều cười mặc dù đang ở giữa bầy xác sống đông đảo. Noah nói:

    "Để cứu thế giới ạ"

    Laura cũng ngạc nhiên giống chồng mình, nhưng cô lên tiếng:

    "Vớ vẩn, làm sao cứu được cả thế giới"

    Ri đã giải quyết xong đống xác sống Chó, nói thay Noah:

    "Cô yên tâm, bọn cháu biết tên đầu sỏ rồi, hắn tạo ra dịch bệnh và đồng thời cũng tạo ra vaccine sẵn rồi, chỉ cần làm giống y như cách mà hắn phát tán virus, chỉ khác là thay vaccine vào đó thôi"

    Hai vợ chồng nhìn nhau, gật đầu mỉm cười như đang vinh dự bảo vệ một niệm hy vọng nho nhỏ cho nhân loại và cả cho riêng gia đình họ. Nói là nho nhỏ vì chưa chắc hai thanh niên kia đã làm được, nhưng thôi từng đó câu nói thôi nghe cũng ấm lòng rồi.

    Cho đến khi Ri ngừng xả súng trong giây lát, cậu quay đầu lại nhìn xem xe đang đi đến đâu. Mắt cậu vô tình nhìn vào một khu cửa sổ của một ngôi nhà cách xe vài mét, cậu đã rất mừng. Đó là ngôi nhà mà Jill, Bella và Nick đang ở bên trong, đúng lúc Ri nhìn vào ô cửa sổ ấy thì Jill cũng đi qua chính khung cửa sổ mà cậu đang nhìn. Vẫn là khuôn mặt quen thuộc đó, mái tóc bạch kim và ánh mắt ấy giúp cậu không thể nhầm vào đâu được. Cậu định quay ra nói với ông chú Robert nhưng bất ngờ bầu trời giáng một tia sét ngang đám mây đen âm u.

    Noah sau khi nghe tiếng sét đó thì có linh tính không lành, cậu nhìn lên trời đen với cảm giác những hạt mưa sắp đổ xuống tới nơi rồi. Cậu với tay mở cửa kính nhỏ trên lỗ thông xuống buồng lái xe, nói:

    "Bọn cháu chuẩn bị chui vào xe nè chú Robert, cháu nghĩ trời sắp mưa rồi"

    Ri cản Noah lại:

    "Khoan đã, tìm thấy ba người trong nhóm chúng ta rồi"

    Noah sáng mắt hỏi:

    "Uầy anh nói thật đấy à?"

    "Kia kìa!" Vừa nói, Ri vừa chỉ tay về phía ngôi nhà mà cậu đã thấy khuôn mặt Jill đằng sau cửa sổ.

    Bella bên trong ngôi nhà đó cũng nghe tiếng xe đến rất gần, liền chạy ra cửa và thấy Noah đứng cùng Ri trên thùng xe. Cô bật nhảy tại chỗ liên tục, tay vung lên đầu và hét lên:

    "Noah! Noah! Noah!"

    Noah nhìn theo hướng Ri chỉ, thấy Bella làm vậy ngay ngoài cửa của căn nhà liền mừng rỡ vẫy tay. Rồi cậu cúi xuống nói:

    "Chú Robert, vòng xe vào căn nhà mái đen đằng kia đi, bạn của bọn cháu đang ở đó, có cô gái tóc nâu đang nhảy ở trước cửa kìa chú"

    Robert nhìn vào kính xe phản chiếu về phía sau, thấy có vẻ đám xác sống kia cũng cách một đoạn có thể nói là đủ xa rồi nên liền cho xe vòng vào căn nhà đó như Noah đã yêu cầu. Dừng xe, anh nói với vợ:

    "Em bế con vào trong kia trốn tạm cùng nhóm của mấy cậu kia đi, để anh lùa đám ăn thịt người kia ra xa"

    Laura lắc đầu, đáp:

    "Không được, anh phải ở bên em, tuyệt đối không đi đâu hết, chúng ta sẽ an toàn ở đây"

    Robert gãi đầu, toan nói:

    "Thôi nào em..."

    Nhưng cô vợ Laura chen lời:

    "Không là không, anh mà cứ đòi đi là em sẽ lao vào trong đám xác sống đấy"

    Nghe vợ mình nói vậy, Robert cũng đành chấp nhận đi theo vợ vào trong căn nhà kia cùng nhóm của Ri.

    Laura xoay người cởi dây an toàn rồi mở cửa xe, chồng cô cũng tắt máy xuống xe. Noah đứng ở cửa, vừa đợi hai vợ chồng kia lấy súng và vừa lo lắng nhìn bầu trời với đám xác sống.

    Khẩu súng cuối cùng được Laura cầm vào, vừa lúc đấy thì cậu con trai nhỏ tuổi thốt lên:

    "Đồ chơi của con nữa"

    Dứt lời, cậu bé chạy một mạch từ trong nhà ra xe. Khoảnh khắc đó, thính giác nhạy bén của Bella khiến cô nghe thấy những giọt nước rơi xuống đất, dù không to nhưng đủ để cô nghe thấy tiếng *Tạch! Tạch!*. Thời gian như trôi chậm, Bella quay nhìn xuống đất thì thấy hai giọt mưa in dưới đất. Cô nói lớn giọng, cố cản cậu bé kia lại:

    "Đừng! Em ơi! Mưa..."

    Robert không để ý trời nên cũng chạy ra để bế con vào vì không muốn đám xác sống cách xa vài chục mét đằng kia nhận thấy có người sống ở đây. Tuy nhiên lúc đó, Laura đã kịp nghe thấy từ "Mưa" thốt lên từ mồm Bella, vội chạy ra cùng chồng để bế con trai mình vào.

    Noah cũng nhận thấy trời mưa sau khi nghe Bella kêu lên. Cậu nhìn chú Robert với đứa trẻ, rồi lại nhìn cô Laura. Cô Laura thì trong tầm với của cậu nhưng chồng và con cô ấy lại đang ở tận ngoài ô tô. Không còn cách nào khác, Noah với tay kéo cô Laura vào bên trong nhà rồi vội vàng nói vọng từ bên trong cửa nhà ra chỗ xe:

    "Chú Robert, bế con chú vào trong xe đi, không kịp nữa rồi"

    Robert nghe vậy nhưng vẫn cố chấp, không dám bế con mình trốn trong xe vì sợ khi xác sống đi qua thì thằng bé sẽ vô tình tạo tiếng động, lúc ấy sẽ rất nguy hiểm, nguy hiểm cho cả vợ con lẫn nhóm của Ri, bởi một khi xác sống đã nghe thấy tiếng động lạ ở đâu thì chúng sẽ đổ dồn vào chỗ đó.

    Thế nhưng...sự cố chấp của Robert lúc này là một sai lầm.

    Sau khi bế đứa con trai của mình lên, anh chưa kịp quay người về hướng cửa thì trời đã chính thức đổ mưa. Nhiều hạt mưa dính lên tóc và chảy xuống da đầu, dính cổ, dính tay và dính lên mặt Robert. Thật đáng thương là cậu bé trên tay anh cũng vậy, thậm chí thằng bé còn dính nhiều mưa hơn cả anh. Trong trường hợp này, Robert đã đứng đơ người ra đó. Trước khi virus có thể vào trong cơ thể của anh, anh đã đưa ra một quyết định khó khăn nhất trong đời, đó là ở lại bên ngoài cùng con. Anh biết bây giờ có vào bên trong đi nữa thì cũng muộn rồi, anh biết cả mình với đứa con trai bé bỏng của mình đều sẽ biến đổi, vấn đề chỉ còn là thời gian nữa thôi.

    Jill đứng bên trong nhà đang định mừng rỡ ôm hôn Ri nhưng lại khựng lại vì nhìn thấy cảnh thương tâm này bên ngoài. Bella đứng ngay cửa, nước mắt chảy khóe mi khi phải nhìn hai bố con kia sắp rơi vào tay của thần chết. Đôi mắt Noah mở to nhìn ra ngoài với sự tiếc nuối vô bờ bến, tay cậu nắm chặt cổ tay của cô Laura để không cho cô ấy chạy ra ngoài. Laura thì hét lên trong nghẹn ngào "Không anh ơi! Ôi giời ơi con ơi là con ơi, đừng bỏ mẹ!" Vừa nói cô vừa vùng vẫy muốn chạy thằng ra đó nhưng không được. Ri đứng đơ người ra đấy, hoàn toàn bất lực.

    Robert nhìn đứa con của mình trên tay, thằng bé bắt đầu co giật dữ dội. Chính anh cũng cảm thấy mình đang co giật, nhưng cố kìm hãm lại để nhìn vợ lần cuối. Sau gần mười giây, anh vẫn bế con trên tay, chân run run bước ra giữa đường, mặc cho sự gào thét ngăn cản của vợ.

    Noah miệng lẩm bẩm:

    "Cầu chúa chào đón hai cha con lên thiên đường, vĩnh biệt hai linh hồn thiêng liêng"

    Nói xong, cậu đóng cửa lại. Cô Laura nằm úp hẳn mặt xuống nền nhà, hai tay cô đập liên tục xuống nền, khóc rít lên vì quá thương chồng con.

    Ngoài trời bắt đầu chuyển từ mưa phùn sang mưa rào. Đám xác sống chỉ còn cách xa đúng sáu mét. Robert vẫn bế con đứng giữa đường, anh cảm thấy rõ cơn tê rát trên da vì rất nhiều virus đang xâm nhập vào cơ thể anh. Anh ôm chặt con, hôn lên trán thằng bé rồi nhắm mắt cố chịu đựng cơn đau của sự biến đổi. Robert chịu giỏi tới mức dù các cơ thịt đang co lên thật đau nhưng anh vẫn cố kìm hãm được cơn co giật. Vì đang dính nhiều hạt mưa nên virus nhiều vô kể, gân máu đen trên da của Robert và đứa con của anh lan nhanh hơn người bị cắn thông thường. Sau 2 phút, cậu bé ấy bất động, chìm trong cái chết lâm sàng. Người bố cũng chỉ chịu được đến gần 1 phút tiếp theo thì ngã lăn ra đất và chết như đứa con của mình. Đám xác sống đông đảo cũng đã đến nơi.

    Có những con người tốt chỉ vừa mới gặp gỡ thôi mà họ đã đột ngột đi mất. Dù là những người mới gặp nhưng nhóm của Ri cũng vô cùng thương tiếc cho họ, cả nhóm không cầm nổi lòng trước cảnh hai bố con ôm nhau và cùng dần bị nhiễm bệnh rồi chết đi một cách đau đớn.

    Sau khi đã bê đồ đạc chặn lên cánh cửa chính và kéo rèm che cửa sổ, cả nhóm cùng im lặng chờ đợi đám xác sống đi qua. Noah và Bella phải nhẹ nhàng chấn tĩnh cô Laura, không để cô ấy khóc thét lên như vừa rồi.

    Xác sống quá đông nên chúng cứ đi qua căn nhà mãi không hết. Jill ngồi tựa đầu vào ngực Ri rồi ngủ thiếp đi, Ri cũng thấm mệt mà nhắm mắt chìm vào giấc ngủ. Nick ngả người trên ghế, lịm đi từ bao giờ không biết. Bella ôm chặt cô Laura và ngủ gật, Laura khóc đến kiệt sức nên cũng ngủ luôn. Chỉ riêng Noah ngồi im cạnh đống đồ đạc trước cửa, tay cầm chắc súng và canh cho tới rạng sáng hôm sau.

    Robert và con của anh ấy cũng đã sống dậy, đi theo đám xác sống từ đêm hôm qua. Để lại người vợ chìm trong vô vọng.

    -Còn tiếp-
     
    trangduong0932 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...