Tư vấn Ngoại hình hay tính cách quyết định tình yêu

Thảo luận trong 'Tình Cảm' bắt đầu bởi Bryan Pham, 1 Tháng năm 2020.

  1. Bryan Pham

    Bài viết:
    0
    Ngoại hình và tính cách điểm nào quyết định tình yêu

    Có nhiều bạn nghĩ rằng "Ồ.. ngoại hình thằng này lùn, xấu, mặt mụn như thế này là gì có ai yêu.." Hoặc "nhà mày nghèo thế chó nó dám lấy" Nhưng các bạn ơi, 1 tình yêu chân thành xuất phát từ tận sâu trong con tim, tâm trí mình. Mình xấu bên ngoài nhưng chắc gì tim mình lại xấu các bạn nhỉ? Mình nói các bạn nghe, thật chất ngoại hình chỉ là vẻ bề ngoài mà người khác đánh giá bạn có lịch sự không thôi. Ví dụ như đi trung tâm thương mại bạn ăn mặc không chỉnh tề, hoặc đi lễ ăn mặc lòe loẹt khoe da thịt, người khác sẽ đánh giá bạn qua cách bạn đối xử với bản thân, qua cách bạn chọn những loại quần áo cho từng công việc riêng. Tình yêu cũng vậy, 1 người ăn mặc lịch sự, đối nhân sử thế tốt thì sẽ gây ấn tượng hơn là 1 người đẹp trai nhưng xấu nết. Các bạn đừng tự ti về ngoại hình hay bản thân, mà hãy cố gắng tạo cho mình thêm nhiều giá trị bản thân, biết cách chăm sóc cơ thể tốt hơn. Tình yêu từ trái tim và lí trí bền chặt hơn là tình yêu qua đôi mắt. Cố lên các bạn nhé. Bạn nào thắc mắc về ngoại hình hoặc muốn biết cách skin care thì mình có thể hướng dẫn. Và mình còn tư vấn về tình cảm, cách bày tỏ hoặc gây ấn tượng tốt trong mắt đối phương. Thanks!
     
    Thrill, MuốiHana Lee thích bài này.
  2. Hana Lee Đại bàng không thể sống dưới nước

    Bài viết:
    9
    Ngoại hình chỉ là ấn tượng ban đầu mà thôi. Bên nhau lâu hay không vẫn là do tính cách.

    Thật tuyệt nếu có cả hai, không được cũng không sao, trau dồi cho mình một tâm hồn đẹp và biết yêu thương bản thân. Hạnh phúc sẽ tự đến gõ cửa.
     
  3. luuxinh69

    Bài viết:
    78
    Mình nghĩ rằng ngoại hình có sức ảnh hưởng lớn lúc mới yêu và tính cách thì chưa được thể hiện rõ cho lắm! Nhưng mà đến lúc yêu lâu thì nên coi trọng tính cách hơn, tại vì tính cách nói lên con người và cách thể hiện cử chỉ của họ, còn vẻ bề ngoài thì không nên quan trọng quá, nếu yêu nhau thật thì dù có xấu hay đẹp hay sao nữa thì vẫn chấp nhận con người nhau! Nếu mà bạn mà yêu về vẻ bề ngoài thì họ chỉ cần xấu đi một chút là lòng dạ bạn thay đổi ngay, còn yêu về tính cách thì bạn quả thực là một người rất tốt đó! Nói chung thì, tính cách vẫn hơn bề ngoài
     
  4. MưaThángTám

    Bài viết:
    291
    Bạn ơi, có người nào mà không yêu cái đẹp? Chính mình cũng phải thừa nhận người mà mình quen phải là người ưa nhìn một chút chứ đừng nói đến những người khác.

    Mình không nói mình hay họ xem trọng vẻ bề ngoài hơn con người thật, nhưng không có ai là không đẹp, và cũng chưa chắc là xấu thì sẽ xấu mãi mãi được.

    Một tâm hồn tốt muốn được tìm thấy thì trước hết bạn phải nắm giữ được đối tượng đó bằng một sức hút gì đó từ bạn, như thế người ta mới có thời gian đi tìm những mặt tốt đẹp của bạn được.

    Không nhất thiết phải là một ngoại hình đẹp, nói chuyện có duyên, vui tính, nụ cười tươi, đôi mắt đẹp, cử chỉ phóng khoáng, dễ gần.. tất cả những thứ đó nếu cố gắng vẫn có thể có được.

    Điều quan trọng không phải là ngoại hình hay tâm hồn, quan trọng là bạn có thể hiện được tâm hồn mình đẹp ra sao không qua những cử chỉ nhỏ trước cái đã, như thế mới có thể tạo ra sức hút riêng cho bản thân.

    Thân ái.
     
  5. ThaoNguyen6222

    Bài viết:
    62
    Ngoại hình là thứ đập vào mắt chúng ta trước tiên. Và nó sẽ là tiền đề cho một mối quan hệ, cho một cuộc gặp gỡ có cảm tình hay không. Nhưng tính cách sẽ quyết định cho tình yêu và cuộc hôn nhân.

    Tôi ví như một người có một ngoại hình đẹp, nhưng lại mang trong mình nhiều tính xấu như cục cằn, thô lỗ, ki bo bần tiện, lại hay chấp vặt, bẩn tính, khoác lác, ăn chơi đua đòi, lại lười biếng, không có hiếu với bố mẹ.. thì cho dù người đó có đẹp đến mấy nhưng khi tiếp xúc với đối phương mà họ biết được những tính xấu đấy thì chẳng ai muốn yêu và gắn kết với người như thế cả. Vậy cho nên tính cách con người sẽ là điểm quan trọng để người ta quyết định là có nên yêu người đó hay không. Một người có tướng mạo không được đẹp nhưng họ chân thành, tốt bụng hay biết giúp đỡ mọi người, họ sống luôn đặt cái tâm của mình lên hàng đầu, hết lòng thương yêu, biết quan tâm chăm sóc người khác.. thì những người có tính cách đẹp như vậy mới đáng để ta gửi gắm tình yêu. Suy cho cùng cái ngoại hình đẹp sẽ chẳng để làm gì cả nếu cái tính cách bên trong con người không ra gì. Một người có ngoại hình không đẹp mà tính cách đẹp đó mới là đáng quý đáng trân trọng. Và khi tiếp xúc với nhau, biết và hiểu được tính cách tốt đẹp của nhau mà cả hai đều thấy hợp, thấy đồng điệu thì từ đó sẽ quyết định tiến đến tình yêu. Nhưng nếu một người có một ngoại hình đẹp mà tính cách lại xấu mà vẫn được đối phương yêu thì đó chẳng qua là "cá mè một lứa" hoặc là người kia đã yêu một cách mù quáng mà thôi.
     
  6. Thrill ©/®

    Bài viết:
    55
    Ngoại hình và tính cách đều đóng vai trò quan trọng trong quyết định về tình yêu. Tuy ngoại hình là điểm bắt mắt ban đầu, nhưng tính cách mới thực sự là yếu tố quyết định liệu mối quan hệ có kéo dài hay không.

    Ngoại hình có thể thu hút sự chú ý ban đầu, nhưng đó không phải là yếu tố duy nhất quyết định việc yêu thương. Tính cách, với tất cả các đặc điểm, như lòng nhân từ, sự hài hòa, sự hỗ trợ và khả năng hiểu biết, là nền tảng của một mối quan hệ bền vững. Không có gì quý giá hơn sự chân thành, lòng nhân từ và khả năng thông cảm trong một người. Tính cách này không chỉ tạo nên sự kết nối sâu sắc mà còn giúp duy trì mối quan hệ qua thời gian.

    Vì vậy, trong khi ngoại hình có thể là điểm khởi đầu, tính cách là yếu tố quyết định mối quan hệ yêu thương. Sự phát triển của tình yêu thực sự dựa trên sự hiểu biết, sự tôn trọng và sự ủng hộ lẫn nhau, chứ không chỉ dựa vào vẻ bề ngoài.
     
  7. Lagan

    Bài viết:
    610
    Theo mình, ngoại hình là điều đầu tiên để bạn quyết định xem có nên tiếp xúc với một người hay không? Và tính cách là yếu tố quyết định xem bạn có nên lâu dài với một người hay không?

    Ngoại hình của một người là điều trước tiên bạn sẽ tiếp xúc, bởi chưa nói chuyện hay chào hỏi thì bạn cũng phải nhìn đến giày dép, cách ăn mặc, đầu tóc, lớp trang điểm, hình dạng và khuôn mặt.. của đối phương. Nếu như họ có nhiều điểm tương đồng về gu, hay khiến bạn ấn tượng, dĩ nhiên, bạn sẽ dễ dàng tiếp nhận và tiếp xúc với họ. Mình đã từng đọc một nghiên cứu với kết luận rằng: Muốn biết tính cách của một người đàn ông, hãy nhìn vào đôi giày anh ta đi. Muốn biết tính cách của một người phụ nữ, hãy nhìn cách cô ta ngồi. Như vậy, đặc điểm ngoại hình cũng là một biểu hiện của tính cách, là một trong những yếu tố để bạn xem xét xem có nên làm quen với một ai đó hay không.

    Nói về tính cách, chắc chắn bạn không thể hoàn toàn hiểu rõ một cá nhân nào đó chỉ với vài lần trò chuyện mà cần thông qua một quá trình kết nối trong công việc, học tập, giải trí.. thời gian càng dài thì bạn càng có nhiều điều kiện để khai thác sự tương đồng hay khác biệt, sự phù hợp hay không phù hợp trong tính cách của mỗi người. Sự đồng điệu sẽ khiến mối quan hệ được keo sơn, gắn bó hơn thì sự bất đồng, dù là nhỏ nhất cũng khiến ta phải xem xét về tiềm năng của sự chia ly.

    Trong tình yêu, với cá nhân mình, TÍNH CÁCH sẽ được đặt lên trước NGOẠI HÌNH. Mình tôn thờ tình yêu như một phương thuốc quý, một món ăn ngon để tưới tắm cho tâm hồn nhiều hơn là thỏa mãn những nhu cầu về dục vọng, tiền tài. Trong quan niệm của mình, tình yêu quan trọng hơn cả là sự thỏa mãn về tinh thần, nhưng khi nghĩ tới hôn nhân, tinh thần là chưa đủ mà còn chịu sự chi phối bởi vật chất. Mình đã gặp rất nhiều cô nàng xinh gái, anh chàng đẹp trai, nhưng rất ít, thậm chí là không có ai trong số đó có thể đạt được sự đồng điệu về tâm hồn với mình. Ngược lại, những người có vẻ là không có gì nổi bật, lại khiến mình thích thú tìm hiểu ở một vài phương diện nào đấy. Cần phải nói thêm rằng, khi yêu, ta phải thấy yêu thì mới thấy đẹp. Có thể vẻ ngoài sẽ kích thích ta những buổi ban đầu, nhưng về lâu về dài, nhìn nhiều thì cũng sẽ chán, khi đó, thứ níu giữ một mối tình trọn vẹn là sự đồng điệu, hội ngộ tri âm và tình nghĩa.

    Xã hội hiện tại mình thấy có rất nhiều người thể hiện tính cách ngay ở vẻ bề ngoai của mình, điều đó là một điều kiện thuận lợi để chúng ta lựa chọn được những người bạn, người yêu thực sự. Tuy nhiên, cũng có những người lợi dụng điều đó để "săn mồi" nhằm thỏa mãn sở thích đáng lên án của bản thân. Chính vì vậy, dù là đã yêu, đang yêu hay chưa yêu, hãy tự cho mình thời gian để đánh giá, nhìn nhận những yếu tố về người ấy, không chỉ ngoại hình, tính cách mà còn là thói quen, cách ứng xử, học vấn.. để mối quan hệ của mình được tốt đẹp và trọn vẹn nhất!

    Thân!
     
    thumai227 thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...