Chia sẻ Hãy xem lại bản thân trước khi phán xét người khác

Thảo luận trong 'Góc Chia Sẻ' bắt đầu bởi Guava, 19 Tháng mười một 2020.

  1. Guava Sitinhboi:3

    Bài viết:
    69
    Trong cuộc sống, không phải bất kì ai cũng là người tốt, sẽ có người này, người kia và "người phán xét" cũng là một trong những con người mà ta có lẽ cũng bắt gặp ít nhất một lần trong đời.

    "Người phán xét" là loại người có tầm nhìn bình thường, chỉ thấy trước không thấy sau, chỉ thấy hiện tại, không thấy quá khứ hay tương lai. Họ luôn nhìn người khác bằng ánh mắt "người trần mắt thịt" của họ, họ cho rằng người ấy xấu qua những lời nói của người đó, hoặc cách ăn mặc, vẻ bề ngoài hay do người khác nói rồi "thêm mắm thêm muối".

    Ví dụ như họ nhìn thấy người ăn xin như thế, họ nghĩ là người ấy lười làm, hay do hậu quả hay do người ấy quá tầm thường nhưng họ không bao giờ biết trong hoàn cảnh ấy, con người ăn xin ấy mặc dù bề ngoài rách nát nhưng người ta có được cái tấm lòng trong sạch, còn họ dù cho có ăn mặc đẹp đến đâu thì bên trong họ cũng thối nát như cái suy nghĩ của họ.

    Ví dụ trong tờ giấy này bạn nhìn thấy gì trước?

    [​IMG]

    Có phải bạn thấy dấu chấm trước không? Và tiếp đó là mới nhìn vào những phần trắng còn lại của tờ giấy. Bởi vết đen đó dã đập vào mắt bạn, khiến bạn ấn tượng. Cũng như thế, những con người phán xét ấy chỉ biết nhìn những thứ họ thấy gần nhất, nhanh nhất và cho rằng đó là tất cả họ nhìn thấy về một con người, nhưng họ cũng chả biết họ là một tờ giấy đen nhưng chỉ có một dấu chấm trắng nhỏ mà thôi.

    Và cũng có những người giàu nhờ họ chăm chỉ hay do một lý do gì đó, và đáng lẽ ra họ phải trân trọng những cay đắng, khốn khổ mà quá khứ đã cho họ, bởi thế mà họ thành công. Nhưng lại có những con người lại khinh thường người khác, phán xét người khác khi thấy họ khổ, nghèo đói, và tỏ ra mình cao quý để khinh thường, và xem quá khứ đó chỉ là quá khứ, không quan tâm, bởi thế mà cũng đã có câu nói "đôi khi sống trong ánh nắng chan hòa con người thường dễ quên đi cơn giận dữ đêm qua" là vậy!


    Bởi thế, hãy xem lại bản thân trước khi phán xét người khác!
     
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...