Review Phim Shin - Cậu Bé Bút Chì: Sự Im Lặng Của Himawari

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi thientuyetluxubu, 10 Tháng mười hai 2020.

  1. thientuyetluxubu

    Bài viết:
    159
    Shin- Cậu Bé Bút Chì Tập Sự im lặng của Himawari

    Người Review: Thiêntuyetluxubu

    Ngày: 11/07/2020

    [​IMG]

    Shin-cậu bé bút chì là một bộ truyện tranh của tác giả Yoshito Usui là một bộ truyện tranh nổi tiếng ở Nhật Bản. Được phát hành lần đầu năm 1992, bộ truyện vừa ra đời đã gây được tiếng vang lớn cho tất cả người hâm mộ đam mê truyện tranh.

    Bộ truyện kể về chú nhóc Shinnosuke (thường gọi là Shin) 5 tuổi, với ngòi bút đơn giản, bình thường nhưng nó chứa cả một câu chuyện đời thường hết sức thực tế.

    Các tập phim đều xoay quanh câu chuyện đời thường, rất nhiều tình huống cậu bé có thể bắt gặp ở khắp mọi nơi cùng với bố mẹ, em gái, chú cún, bạn bè và một số nhân vật khác.

    Bằng lời kể hài hước, mang lại tiếng cười cho người xem tác giả đã lột tả hết vẻ đáng yêu của một cậu nhóc đang tuổi ăn, tuổi chơi nhưng tính cách thì hết sức giảo hoạt, lươn lẹo. Shin siêu quậy, Shin hài hước, có phần đáng yêu luôn tạo niềm vui, sự bất ngờ cho khán giả. Shin luôn cà khịa tất cả mọi người kể cả quen hay lạ.

    Truyện của trẻ con nhưng những tình huống dở khóc dỡ cười, giúp người xem có được những giây phút thư giản nhẹ nhàng nhưng thấm thía về cách nhìn nhận về cuộc sống, về tình người, sự hiểu biết về trẻ em và con người xung quanh như thế nào.

    Hôm nay Xu Xu sẽ review tập: "Sự im lặng nguy hiểm của Himawari"


    [​IMG]

    Cô bé Himawari là em gái của cu Shin cô bé rất đáng yêu có khuôn mặt hết sức đáng yêu, đi đâu cũng được mọi người yêu thích. Cô bé rất năng động, đặc biệt khi ngủ rất đáng yêu nhưng đến khi thức dậy lại là một thảm họa giống anh mình.

    Vào một ngày, như mọi khi cô bé đã biết tự ngồi chơi một mình trong im lặng.

    Tại sao sự im lặng của một đứa bé thật đáng sợ?

    Đó chính là khi bé đã tìm được một món đồ chơi mới hay bé bị bệnh, chỉ khi như vậy bé mới có thể im lặng.

    Nhiều bậc cha mẹ rất sợ con mình im lặng hoặc ngủ không dậy bởi khi đó bé có thể bị bệnh hoặc trầm cảm.

    Nhưng với cô bé Himawari thì hậu quả chính là cô bé đã xé tờ tiền "một trăm yên" thành mảnh vụn với sự thích thú và tò mò.

    Mẹ đang xem thời sự, cu Shin đang chơi gần đó, phát hiện và chạy đến giúp mẹ dọn dẹp. Thật là siêng nhất thời mà! Cu Shin đã nhanh chân chạy đi lấy máy hút bụi hút sạch sẽ các tờ tiền với suy nghĩ đơn giản giúp mẹ dọn dẹp.

    Không ngờ vì sự nhanh tay nhất thời cậu bé đã bị mẹ mắng cho một trận. Người mẹ keo kiệt vì tiếc tiền nên nhặt hết tất cả các mảnh vụn ngồi mò mẫm để dán chúng lại như cũ.

    Sau khi xé xong tờ tiền, hết đồ chơi nhìn quanh thấy cái gì cô bé cũng thích thú, cô bé nhìn thấy chiếc điện thoại đặt trên bàn đã nhanh chóng bò tới tiếp tục nghịch. Cô bé đã trèo lên, thích thú lấy tay bấm lung tung và hậu quả là đã gọi một cuộc gọi ra ngoài nước. Trường hợp này hết sức vô tình nhưng lại phát hiện ra bí mật chú hàng xóm không biết nói tiếng anh, người mẹ cũng không biết và cuối cùng nhờ sự nhanh nhạy của cu Shin đã giúp mẹ giải quyết êm đẹp.

    Tuổi ăn ngủ, tuổi học hỏi Cô bé đã tò mò rất nhiều nơi nào là son môi, máy phát radio, tủ quần áo cô bé tò mò mọi thứ và đều muốn chơi và sờ chúng.

    Quả thật khi giữ một đứa bé rất cực khổ cho người mẹ. Chỉ khi con ngủ người mẹ mới có thể làm việc nhà. Ai cũng cảm thấy bà nội trợ chỉ có ở nhà giữ con, quản lí gia đình là chuyện dễ dàng và hết sức đơn giản.

    Bạn đi làm công sở hay công nhân thì chỉ có một công việc làm từ sáng đến tối, còn bà nội trợ thì làm rất nhiều công việc như quét nhà, rửa chén, giặt đồ, nấu cơm, cho con ăn cho con ngủ, tắm rửa.. đủ thứ chuyện phát sinh đều cần có bàn tay của người nội trợ.

    Mang danh ăn bám nhưng mấy ai hiểu được đó chính là nỗi vất vả hi sinh của người mẹ. Họ mang nặng đẻ đau, vừa đi làm, vừa phải nội trợ. Nếu người chồng là người tâm lí, thấu hiểu nổi vất vả của người vợ họ sẽ tự nguyện xoắn tay áo lên phụ giúp đỡ đần nhưng đa phần chẳng ai giúp cả. Đàn ông họ đi làm về là ngồi xuống nghỉ ngơi, uống trà kể bao vất vả nhưng họ đâu biết rằng người phụ nữ, họ cũng vất vả không kém, vừa phải đi làm bên ngoài, vừa phải nội trợ trong nhà.

    Không ai muốn phải ở nhà làm quần quật nhưng vẫn bị mang tiếng không làm ra tiền, chỉ là máy đẻ, ăn không ngồi rồi. Hãy luôn hiểu và thông cảm cho họ vì mẹ và vợ bạn cũng sẽ phải khổ sở trải qua những tháng ngày chăm sóc bạn, không ai tự mình lớn lên được.

    Dù là đàn ông hay phụ nữ thì hãy luôn đặt vị trí của mình vào chỗ của người khác, xem bạn sẽ cảm nhận được gì từ vị trí đó, rồi hãy đánh giá người khác. Không ai có thể giống ai, bởi vì mỗi người là một bản sao hoàn hảo không giống nhau. Hãy thấu hiểu và chia sẽ thì bạn mới có được hạnh phúc trọn vẹn.
     
  2. 113 gọi

    Bài viết:
    3
    Mình cũng rất thích truyện shin- cậu bé bút chì này. Đây lại là tập mình thích nhất nữa chứ
     
  3. thientuyetluxubu

    Bài viết:
    159
    Cảm ơn bạn đã đọc và chia sẽ cảm nhận của bản thân.

    Vì mình cũng rất thích xem phim của cậu bé Cu Shin coi gần nát cái youtube mà cũng không chán luôn, coi hoài mà càng coi càng thích luôn vui mỗi khi xem cứ canh có tập mới là coi liền hà (_. _)
     
    Mèo A Mao Huỳnh Mai thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...