Review Sách Tuổi Thơ Dữ Dội - Phùng Quán - Review By Uy Uy

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Uy Uy, 13 Tháng ba 2020.

  1. Uy Uy

    Bài viết:
    31
    Đây là bài viết đầu tiên của tác giả. Tác giả dự định sẽ đăng tải một bộ truyện đầu tiên nhưng mà mình tình cờ gặp được chương trình review truyện sách.. nên mình quyết định sẽ review về một quyển sách mình rất thích, rất rất thích.

    Tuổi thơ dữ dội - Phùng Quán chắc hẳn nhiều bạn đã nghe cũng đã đọc về quyển sách rất hay này. Mình không rõ đã có bạn nào review về quyển này ở đây không nữa nhưng mà đây hoàn toàn là những cảm nhận của mình về: Tuổi thơ dữ dội.

    [​IMG]

    Tuổi thơ dữ dội của Phùng Quán, một câu chuyện về một nhóm các thiếu nhi trẻ tuổi tham gia cách mạng, các em được phân công nhiều công việc trong đó vẫn hơn là làm nhiệm vụ liên lạc. Mình đọc được quyển sách này vào hai năm trước, lúc đó mình nghĩ thật khủng khiếp. Khủng khiếp cả về nhiệm vụ của các em, khủng khiếp về những mất mát bạn bè người thân mà các em phải trải qua, khủng khiếp với tất cả mọi thứ trong quyển sách đó. Mình bây giờ không nhớ rõ tên tất cả các nhân vật nhưng ấn tượng mãi của mình chính là cậu bé Mừng. Cậu bé Mừng đã trải qua tất cả nỗi đâu thể xát lẫn tâm hồn để rồi em hy sinh, hy sinh để thực hiện nhiệm vụ. Đọc đến đâu nước mất chảy đến đó, mình thật sự đã như vậy. "Tuổi thơ dữ dội" nếu có cơ hội các bạn nên độc nó. Đọc để biết Lượm đã trải qua quãng thời gian bị giam như thế nào, đọc để hiểu tâm hồn của một cậu nhóc đam mê dương cầm trở thành tiểu liên như thế nào, đọc để hiểu nỗi đâu của cậu bé Mừng, đọc để hiểu nỗi đâu khổ mà tất cả tiểu liên đó đã trải qua.

    Đây là một tác phẩm được viết lại từ những kí ức của những cậu bé còn sống xót đấy. Chắc hẳn trong câu truyện trên trang sách ấy, những nỗi đâu đã bớt đi phần nào.

    Có nhiều thông tin mình không biết chính xác về sách này nên không đề cập trong phần review của mình. Nếu thắc mắc gì các bạn có thể hỏi mình ạ.

    Mình rất cảm ơn bạn nào đọc được phần review này và tìm đến Tuổi thơ dữ dội- Phùng Quán.
     
    Last edited by a moderator: 21 Tháng bảy 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Hương sad

    Bài viết:
    234
    Mình cũng thích rất rất thích truyện này cậu ợ
     
  4. Uy Uy

    Bài viết:
    31
    Rất vui vì bạn thích truyện này. Mình mới viết review lần đầu tiên nên có nhiều lỗi lắm. Phần truyện cũng không rõ rành nữa. Mong bạn thông cảm
     
    Love cà phê sữa thích bài này.
  5. Nguyễn Thị Linh

    Bài viết:
    337
    Mình cũng thích truyện này lắm. Mình thấy trên diễn đàn có hai bài review "Tuổi thơ dữ dội" nhưng bài nào cũng hay ạ. Bạn đã viết nó bằng cảm xúc của chính mình khiến mình nhớ lại tâm trạng của mình khi lần đầu đọc nó. Thực sự thì mình thích giọng văn của tác giả lắm ạ, nó có nét mộc mạc, gần gũi và thân thương lắm. Nội dung không có gì để chê, mỗi nhân vật được hiện lên sống động, đặc sắc và vô cùng chân thực. Qua mỗi chương, mỗi phần, chúng ta đi từ cảm xúc bất ngờ, hồi hộp đến hài hước, thú vị, để rồi lại lặng xuống trước sự hi sinh cao cả của những người chiến sĩ nhỏ tuổi.
     
    Admin thích bài này.
  6. Uy Uy

    Bài viết:
    31
    Quả là một cuốn sách tuyệt vời phải không bạn?

    Vì chưa có thời gian rỗi nên mình vẫn chă thể chỉnh sửa bài review này lại được. Thật xin lỗi nhưng ai lỡ đọc bài viết này quá!

    Cũng cảm ơn bạn rất nhiều vì đã nêu lên cảm xúc của bản thân nhé!
     
  7. Love cà phê sữa

    Bài viết:
    543
    Cuốn sách này hay lắm luôn, bài review của Uy Uy ý, mình muốn góp ý một xíu nhé, đầu tiên là về cách review sách, Uy không nên chỉ dừng lại ở việc kể tóm tắt nội dung câu chuyện ra sao, như thế nào mà review sách giống dạng phân tích. Khi bạn phân tích một tác phẩm nào đó, bạn sẽ đi tìm các nội dung chính để triển khai ra thành từng đoạn mạch lạc, review sách cũng vậy, Uy hãy tìm ra những nội dung chính của cuốn sách và đặt nó làm tiêu đề nhỏ rồi triển khai ra, chứ tóm tắt chỉ là phần đầu thôi. Thứ hai, để review sách hiệu quả thì Uy phải tạo dấu ấn riêng, tức là nêu cảm nhận chủ quan về nó, hãy đặt ra những câu hỏi vì sao thế này, vì sao thế kia để bài viết không bị nhàm. Ví dụ, vì sao chúng ta lại không biết trân trọng cuộc sống của chính mình trong khi người khác đã đánh đổi rất nhiều vì nó? Đặc biệt là bạn cũng nên tách đoạn cẩn thận, không dài, không ngắn quá nhé, mỗi đoạn tầm 5-7 dòng là ổn. Cảm ơn vì đã đọc nhận xét của mình! Thân ái!
     
    AdminCute pikachu thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...