Review Những Chương Trình Truyền Hình Trung Quốc Bạn Nên Xem

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Hạnh Hảo, 29 Tháng năm 2020.

  1. Hạnh Hảo

    Bài viết:
    82
    Dù có vô tư hồn nhiên thế nào, đôi lúc vẫn có một khoảng lặng nào đó khiến bạn rơi vào trầm mặc.

    Dù có mạnh mẽ kiên cường ra sao, đôi khi vẫn có những cơn giông bão bất ngờ ập đến khiến bạn không thể chống đỡ.

    Nếu quá nản lòng và mệt mỏi, đừng từ bỏ cũng đừng tạo áp lực cho mình. Hãy dành thời gian để bản thân được thư giãn nghỉ ngơi, chuẩn bị tốt tinh thần tiếp tục cuộc sống một cách có ý nghĩa.

    Ở trong hoàn cảnh này, điều chỉnh lại trạng thái có lẽ là việc nên được ưu tiên. Bạn có thể tự tạo cho mình những niềm vui nho nhỏ. Đối với mình, nếu muốn ở một mình thì việc xem các chương trình truyền hình là một ý tưởng không tồi. Nếu như bạn không có thời gian dành cho những bộ phim dài tập hay không muốn phải chờ đợi theo dõi, cũng như cảm thấy việc chìm đắm trong nội dung của những cuốn kịch bản không phải là cách hay, hiện nay có rất nhiều chương trình giải trí với thời lượng phù hợp bạn có thể lựa chọn.

    Bản thân mình gần đây với niềm yêu thích đất nước Trung Hoa, mình hay dành thời gian để theo dõi các chương trình bên Trung. Nếu bạn muốn tìm kiếm một chương trình với mục đích giải trí, mặc dù với rất nhiều lựa chọn, mình đặc biệt muốn giới thiệu những chương trình này đến bạn, là những show mình hay xem, cũng như cảm thấy có thể thư giãn với nó. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.


    1. Khoái lạc đại bản doanh - 快乐大本营 (Happy Camp)

    [​IMG]


    Là một chương trình tạp kỹ do Đài Truyền hình vệ tinh Hồ Nam phát sóng kể từ ngày 11 tháng 7 năm 1997, Happy Camp có sức ảnh hưởng vô cùng lớn tại Trung Quốc Đại lục, cũng như có số lượng người xem luôn nằm trong top các show truyền hình của Trung Quốc. Mỗi tuần chương trình sẽ mời các khách mời nổi tiếng đến trò chuyện, giao lưu và chơi trò chơi, đôi khi là tuyên truyền hình ảnh, quảng bá album, phim điện ảnh và phim truyền hình.

    Từ khi phát sóng, chương trình nhận được rất nhiều giải thưởng lớn như:

    · Năm 1998, giải thưởng Kim Ưng lần thứ 16, Khoái lạc đại bản doanh (37 kỳ) giành được giải thưởng cho chương trình tạp kỹ.

    · Năm 2005, được "New Weekly" bình chọn là một trong các chương trình ti vi có giá trị nhất tại Trung Quốc 15 năm qua.

    · Năm 2008, đoạt giải thưởng chương trình tạp kỹ tốt nhất tại Asian Television Award.

    · Năm 2009, hiệp hội kỷ lục thế giới Trung Quốc xác nhận là chương trình tạp kỹ có tỷ lệ xem cao nhất năm.

    · Năm 2010, được đề cử tại chương trình văn hóa truyền hình ưu tú toàn quốc lần thứ hai, và giành giải thưởng "Chuyên mục ưu tú thể loại văn nghệ, giải trí, thể thao".

    · Năm 2017, được Guinness công nhận là chương trình truyền hình có rating kỷ lục.


    (Nguồn: Wikipedia)

    Mình muốn đưa ra những điều này để chứng tỏ sự thành công của nó, cũng như muốn các bạn biết rằng đây là một chương trình rất đáng mong đợi.

    Hiện tại thời gian phát sóng của chương trình là 20h10 tối thứ bảy hàng tuần, do các nghệ sĩ Hà Cảnh, Tạ Na, Lý Duy Gia, Ngô Hân, Đỗ Hải Đào dẫn chương trình.


    Bạn có thể lựa chọn tập phát sóng với các khách mời là diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng mà mình yêu thích, từ đó có thể cảm nhận được con người ngoài đời của họ. Đồng thời từ chương trình bạn cũng có thể biết thêm được rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi, những bộ phim hay những chương trình mới mà họ tham gia trong thời gian đó. Điều đặc biệt nhất là qua các phần trò chuyện, giao lưu, chơi trò chơi, người dẫn chương trình cũng như các khách mời sẽ đem lại những câu chuyện, những tiếng cười thoải mái dành cho bạn.

    Ngoài lề một chút, với dân học tiếng Trung, ngoài phim nhạc, sách truyện ra thì những show truyền hình vừa là món ăn tinh thần giải trí bổ ích, vừa là nguồn tài liệu tốt để luyện nghe và tăng vốn từ ngữ, biểu đạt, vì bạn làm quen được với các chất giọng thật, tốc độ nói và thói quen dùng từ trong sinh hoạt hàng ngày của người Trung Quốc, từ đó có thể nâng cao khả năng nghe, ngữ cảm, khả năng nói và phản xạ nữa. Happy Camp sẽ là show truyền hình thú vị và nổi tiếng được điểm mặt đầu tiên có ích cho bạn đấy.

    Cuối cùng, giống như MC Tạ Na đã nói: "Nếu như bạn vui vẻ thì phải xem Happy Camp. Nếu không vui vẻ thì càng phải xem Happy Camp.", mình cảm thấy câu nói này dành cho mọi người và đây thật sự là một chương trình đáng xem, nên đừng bỏ qua nó nhé.




    Giới thiệu tập Happy Camp ngày 12/08/2017

    2. Bạn ơi hãy lắng nghe – 朋友请听好!

    [​IMG]

    Hoàn toàn trái ngược với sự ồn ào, náo nhiệt của Happy Camp, đây là một chương trình nhẹ nhàng, sâu lắng. Bạn chắc hẳn sẽ tự hỏi tại sao mình lại đưa ra chương trình này khi bạn đang tâm trạng, phải không? Bởi đối với một số người, họ sẽ thích sự bình dị, tĩnh lặng của cuộc sống, thông qua những câu chuyện được truyền đạt trong chương trình. Nếu như bạn là một người yêu thích các chương trình radio, việc dừng lại lắng nghe và cảm nhận những câu chuyện được chia sẻ là hoàn toàn phù hợp. Mặc dù sẽ không phải lựa chọn hay cho tất cả mọi người, nhưng đôi lúc, thử làm mới bản thân, sống chậm lại một chút cũng thấy rất ý nghĩa mà.

    Bạn ơi hãy lắng nghe là một chương trình thực tế mới công chiếu, được phát sóng hàng tuần vào 22h tối thứ năm (giờ Trung Quốc), trên đài Mango TV, do Hà Cảnh, Tạ Na, Dịch Dương Thiên Tỉ đảm nhận vai trò chính, cùng với một số khách mời trong mỗi kỳ sẽ đảm nhiệm vai trò trợ lý phát thanh. Đây là chương trình mà ở đó mọi người sẽ thông qua âm thanh, sóng radio để có thể tương tác, tâm sự, trả lời thắc mắc của bạn nghe đài. Chương trình còn ghi lại toàn bộ quá trình chuẩn bị của các khách mời, từ thử giọng, lên sóng thử, luyện tập.. cho đến những hoạt động thường ngày như nấu ăn, trò chuyện, cùng nhau vui đùa. Đây thật sự là một chương trình nhẹ nhàng, giúp chúng ta có thể giải tỏa những phiền muộn của cuộc sống.

    Người dẫn chính cũng như các khách mời trong chương trình đều là những nhân vật được nhiều khán giả yêu thích, sự hợp tác của họ trong cùng một chương trình rất thu hút sự đón nhận của đông đảo công chúng. Bài hát chủ đề do các nhân vật chính thể hiện cũng vô cùng nhẹ nhàng, ca từ đi sâu vào lòng người. Lắng nghe giọng nói ấm áp, ngọt ngào của họ khi chia sẻ những câu chuyện của khán thính giả, dường như mỗi chúng ta sẽ phần nào hiểu được một chút sắc thái của cuộc sống muôn màu muôn vẻ này. Đôi khi bạn sẽ nhận thấy tình cảnh của mình còn may mắn hơn rất nhiều người, nhưng họ vẫn lạc quan, vui vẻ, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, làm chủ cuộc đời mình. Biết đâu sau khi xem chương trình, bạn sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực mà nó mang lại, phải không? Thật sự thì mình cảm thấy đây là một chương trình rất có ý nghĩa.




    Giới thiệu bài hát chủ đề Bạn ơi hãy lắng nghe

    Trên đây là hai chương trình truyền hình của Trung Quốc mà mình muốn review đến mọi người. Cho dù cảm xúc của bạn đang thế nào, mình nghĩ đây cũng là những lựa chọn khá phù hợp. Đơn giản hơn khi bạn kết thúc một ngày học tập hay làm việc mệt mỏi, bạn có thể dành thời gian thư giãn và giải trí cùng nó. Mình biết là hiện nay có rất nhiều chương trình mới, thành công thu hút được sự chú ý của mọi người hơn, chỉ là mình muốn đưa ra một số cảm nhận về những chương trình này và giới thiệu đến mọi người. Hi vọng giống như mình, nó sẽ có ý nghĩa với các bạn. Nếu có cùng suy nghĩ với mình thì mọi người hãy đón xem nhé!
     
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng ba 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Cảm ơn bạn về bài review. Mình chưa xem hai chương trình này, nếu rảnh mình sẽ xem thử. Mình thì thích chương trình "Vì yêu mà đến" của Trung Quốc (Việt Nam cũng có chương trình làm theo format của Trung Quốc nhưng thực sự không hay bằng, bản gốc của Trung Quốc hay hơn rất nhiều). "Vì yêu mà đến" xem cảm giác tình cảm thật và mọi người tham gia đều nghiêm túc với mục đích của chương trình chứ không phải lên truyền hình để PR bản thân như nhiều chương trình tương tự của Việt Nam :(
     
  4. Hạnh Hảo

    Bài viết:
    82
    Bản Trung thì là Phi thường hoàn mỹ phải không bạn? Mình cũng khá thích chương trình này. ^^ Cảm ơn bạn nhiều nhiều nhé. Hi vọng bài viết này có ích và sau khi xem bạn sẽ không cảm thấy thất vọng. Thân!
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...