Chú ý Lưu Ý Khi Tái Chế Bài Viết

Thảo luận trong 'Bài Bị Trùng' bắt đầu bởi Hắc Liên, 18 Tháng tám 2019.

  1. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Việc tái chế bài viết nhằm mục đích không lãng phí tài nguyên của diễn đàn.

    Tái chế là việc hữu ích nhưng nếu tái chế không đúng cách sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến diễn đàn, có thể hiểu nôm na như thế này: Một bài viết đã được google index nếu chúng ta thay đổi nội dung liên tục sẽ bị google đánh giá chất lượng không tốt, trang web hoạt động không ổn định.


    Index là gì?

    Index là một thuật ngữ SEO quan trọng, mô tả quá trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm đối với những trang web trên internet, sau đó đánh giá và lưu chúng lại trong cơ sở dữ liệu của công cụ tìm kiếm. Để khi người dùng tìm kiếm một nội dung có trong trang web, cơ sở dữ liệu sẽ trích xuất và trả về những dữ liệu của website mà công cụ tìm kiếm đã lập chỉ mục.

    Một bài viết được Google index nghĩa là Google đã lưu lại bài viết đó vào trong cơ sở dữ liệu.


    Lưu ý khi tái chế bài viết:

    - Nên chọn các chủ đề có nội dung tương tự bài viết.

    Chẳng hạn chúng ta có một truyện bị trùng, thay vì đổi mới nội dung bài viết thì chúng ta đổi lại tiêu đề bài viết một chút.

    Ví dụ: [Dịch] Kim Bài Ảnh Hậu - Cửu Thanh Yếm. (Đây là bài bị trùng)

    Nên tái chế lại như sau: [Review truyện] Kim Bài Ảnh Hậu - Cửu Thanh Yếm.

    Hầu như Mod đều trực mọi lúc trên VNO nên các bài bị trùng rất nhanh chóng được phát hiện, do vậy nếu đối với truyện dài chương thì thành viên không có khả năng đăng chương truyện (Vì lúc này bài đã bị chuyển đến box bài viết bị trùng). Chúng ta lấy mục giới thiệu truyện bị trùng để đổi lại thành một bài review, lúc này nội dung bên trong bài sẽ không bị thay đổi quá nhiều.

    Cách tái chế bên trên cũng áp dụng tương tự với các bài viết liên quan đến các chủ đề khác. Thành viên có bài cần phải sửa bên trong box cần sửa bài cũng có thể tự mình tái chế.


    - Không thay đổi bài viết bị trùng hoặc bài cần sửa thành một bài viết có nội dung hoàn toàn mới.
     
  2. Kẹo Ngọt Sâu Răng

    Bài viết:
    6
    Ad cho e hỏi bài của e đúng là có trùng bài với 1 thành viên nhưng bạn đó không có lời dịch nhưng e có cả lời dịch lẫn xảm nhận
     
    Chlorine thích bài này.
  3. Mộc Lạc Hy

    Bài viết:
    8
    Ad cho mình hỏi là làm ntn để biết bài viết của mình có bị trùng rồi hay không vậy?
     
  4. Chlorine Hellu :^

    Bài viết:
    4
    Ad ơi, bài của e trùng với 1 bạn trong diễn đàn nhưng mà của e thì có lời dịch, của bạn ấy thì không. Hơn nữa e cũng đã đổi vid âm nhạc luôn rồi ạ.
     
  5. Mạnh Thăng

    Bài viết:
    8,589
    Theo nguyên tắc đăng bài thì bài viết nào đăng trước thì giữ lại nhé, bài nào đăng sau thì tính là bị trùng hết. Dù có thêm lời dịch từ ngôn ngữ khác hoặc thay vid khác thì tiêu đề vẫn là bài hát đó. Em hãy thay bằng bài hát khác hoàn toàn em nhé!
     
  6. Nguyệt Trường Ly

    Bài viết:
    51
    Ad ơi, bài đăng đầu của mình là Tiếng Anh - Một số câu nói của người nổi tiếng để trong mục Ngoại ngữ của CLB Học tập, sau đó được chuyển tới mục tái chế với nhận xét là xem lại cách trình bày. Sau đó mình đã sửa lại cách trình bày và cả tiêu đề bài đăng (tiêu đề đầu là Một số câu danh ngôn). Nhưng mình không rõ là mình sửa chữa như thế thì đã đúng chưa và không biết là có thể chuyển lại bài về mục Ngoại ngữ không và nếu được thì mình phải đăng lại như thế nào ạ? Mình cảm ơn ạ.
     
  7. toicuatuoitre

    Bài viết:
    63
  8. thuhuong281

    Bài viết:
    90
    thaohuong thích bài này.
  9. Xủmm13

    Bài viết:
    72
  10. vavalala Nước chảy đá mòn

    Bài viết:
    35
    em đã sửa lại bài viết bị trùng rồi ạ, mong ad giúp em chuyển về box của bài viết với ạ. Em cảm ơn
     
    Uất Phong thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...