Truyện Ngắn Vương Quốc Phù Thủy - Phú Trên Mây

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi Phutrenmay, 14 Tháng tư 2020.

  1. Phutrenmay

    Bài viết:
    69
    Vương Quốc Phù Thủy

    Thể loại:
    Truyện cổ tích, bí ẩn, ma mị, viễn tưởng

    Tác giả: Phú Trên Mây ​


    Chuyện kể rằng, song song với Trái đất có một hành tinh khác. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cổ xưa, hành tinh này cũng có sự sống. Từ nhiều năm về trước nước, cây, cối, hoa lá và có cả người sống ở đây. Có điều lạ là cuộc sống nơi đây bắt đầu khi về đêm. Mọi thứ diễn ra sôi động nhộn nhịp lúc mặt trời đi ngủ. Ban ngày, khi ánh nắng chói chang soi rọi khắp nơi. Cả hành tinh này chìm trong giấc ngủ say, không gian yên tĩnh, vắng lặng không một bóng người.

    Hành tinh này được người ta gọi bằng một cái tên mỹ miều đầy bí ẩn: "Vương Quốc Phù Thủy". Bởi, nơi đây không hề có một bóng người nào đi lại. Một điểm đáng chú ý ở đây... Ban đêm, bóng những chiếc áo choàng đen bay qua bay lại dưới ánh trăng sáng vằng vặc. Chính vì thế, người ta tin rằng nơi đây chính là quê hương của tộc phù thủy.

    Khi mặt trời quay quanh trái đất hay trái đất quay quanh mặt trời cũng chẳng rõ... Nhưng nó cũng quay quanh "Vương Quốc Phù Thủy". Tuy nhiên, múi thời gian của hai hành tinh song song này sẽ khác nhau. Nếu như trái đất đang là ban ngày thì hành tinh ấy sẽ là ban đêm và ngược lại.

    Người ta đồn rằng: "Ở nơi ấy, những ngôi nhà được xây cất treo lủng lẳng trên những thân cây. Mái nhà hình chóp nhọn, có nhiều cửa sổ bên hông. Phía trước hiên nhà, dây leo đổ dài xuống như mái tóc của người phụ nữ. Chiếc lồng đèn cổ treo dọc khắp các ngôi nhà nằm trên cây. Đêm tối phát ra tia sáng ma mị như đôi mắt của những con mèo hoang trong đêm. Khi màn đêm buông xuống không gian càng thêm quỷ dị, rờn rợn. Mỗi tối, ánh lửa màu cam bập bùng le lói, ánh sáng vàng vàng từ từ toả ra từ bên trong cánh cửa. Ánh đèn vàng chớp tắt, khung cửa sổ trong suốt có thể nhìn xuyên thấu một bóng dáng lù khù, đen thui đi qua đi lại... Khiến cho nơi đây càng thêm đáng sợ."

    Truyền thuyết cũng lưu truyền rằng: "Vương quốc bí ẩn này, ban đêm luôn có ánh trăng vàng chạch như con cá chạch vàng soi rọi trong đêm đen. Trên bầu trời, luôn có những bóng đen bay qua bay lại, để tuần tra bảo vệ Vương Quốc. Nơi đây, dơi bay mỗi tối, lửa đốt suốt đêm và trăng không bao giờ tàn.

    Người ta gọi đó là: "Vương Quốc Phù Thủy". Lãnh thổ của những bà phù thủy già nua sinh sống. Mặt bà ta trắng bệch, mũi khoằm xuống, miệng móm, đôi mắt đen trũng sâu, da nhăn nheo. Đặc biêt, đôi tay của bà ta gầy khẳng khiu, chỉ có da bọc xương. Móng tay của bà ta sắt nhọn có thể xuyên thủng con mồi. Bà ta bay trên chiếc chổi bay màu vàng nhạt, ánh mắt mơ màng như tìm kiếm một thứ gì đó. Chiếc áo choàng đen sau lưng cùng chiếc mũ chóp đội trên đầu khiến bà ta thêm ma mị và độc ác...

    Đêm đến những bà phù thủy này không hề ngủ. Đội quân tuần tra, bay qua bay lại để đảm bảo sự bình yên cho Vương Quốc. Cũng có những bà phù thủy nhàng nhã ở trong ngôi nhà có ánh đèn vàng chớp tắt. Đôi mắt bà ta nhìn qua hai cái lỗ của ống nhòm dài trong đêm."

    Không ai biết rằng: "Đôi mắt đen trũng sâu ấy, đang hướng về trái đất. Tìm tìm kiếm kiếm... Những em thức khuya, mắt có vầng thâm đen. Khi tìm thấy những em bé này thì những bà phù thủy có vẻ ngoài đáng sợ, sẽ tìm cách bắt chúng rời xa ba mẹ. Sau đó, đưa chúng đến Vương Quốc Phù Thủy. Ở đây, những con người kỳ lạ này, sẽ biến các bé con thành những chú dơi không bao giờ ngủ."

    Cũng có những truyền thuyết kể rằng: "Những bé nào mắt thâm đen xì lì vì thức quá khuya, sẽ được đưa vào những chiếc thùng gỗ. Bên trong thùng gỗ là những con nhện to, răng sắt nhọn, ánh mắt hoang dại. Nọc của nó rất độc, nếu không may bị nó chích sẽ không nhớ gì về quá khứ nữa. Cả người sẽ biến đổi thành một con nhện bé nhỏ... Mãi mãi sống ở thế giới này. Đây là một điều rất khủng khiếp. Một khả năng có thể xảy ra, nếu em bé bị chích thì không thể về Trái Đất, về với ba mẹ được nữa.

    Màn đêm buông xuống lũ nhện sẽ bò ra khỏi thùng và đi lang thang ăn côn trùng, ăn những thứ dơ bẩn. Cuộc đời của một con vật, giúp cho Vương Quốc Phù Thủy sạch sẽ. Chính điều này, giúp những bà phù thủy già giảm bớt sức lao động khi dọn dẹp, vệ sinh Vương Quốc của mình..."

    Người xưa cũng từng đồn rằng: "Nếu không muốn bị bà phù thủy dòm ngó, theo dõi và bắt đi. Trẻ em phải tự ý thức đi ngủ sớm. Khi mẹ nhắc tới giờ đi ngủ hoặc chuông đồng hồ reo lên thì hãy bước lên giường nằm xuống và nhắm mắt lại. Từ từ, chìm vào giấc ngủ với những giấc mơ đẹp về thế giới cổ tích. Ngủ sớm giúp đôi mắt sáng tinh anh, quầng mắt tránh bị thâm đen. Mỗi đứa trẻ có thể nhìn thấy điều kì lạ ở hành tinh xa lạ kia nếu không ngừng tìm tòi, khám phá. Và trên hết phải biết bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ chính bản thân mình. Một ngày nào đó bé con sẽ thấy thế giới này có nhiều điều thật diệu kỳ." Đó là truyền thuyết về Vương Quốc Phù Thủy.

    [​IMG]

    Phú Trên Mây

    Ảnh: Sưu tầm.

    Hết.​
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng tư 2020
Trả lời qua Facebook
Đang tải...