Ngôn Tình Đuổi Theo Tình Yêu - Shuuya

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi shuuyafc, 13 Tháng bảy 2018.

  1. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chương 10: Cảnh đẹp như ý.

    Bấm vào để xem truyện
    Như Nhật Đông mong đợi, hai người ngồi vào chỗ không lâu, quản lý nhà hàng cùng với nhân viên mang suất ăn tình nhân ra. Quản lý niềm nở nói:

    - Chúc mừng quý khách. Hai vị may mắn trở thành đôi tình nhân thứ một ngàn. Nhà hàng trân trọng gửi đến quý khách suất ăn tình nhân, kèm theo đó, những món được gọi thêm đều miễn phí!

    - Tình nhân... chúng tôi... - Trác Nhã chưa kịp giải thích thì Nhật Đông nhanh miệng xen vào.

    - May mắn quá! Sự kiện của nhà hàng các vị đúng là thú vị.

    - Quý khách yêu thích là tốt rồi. Để ghi danh, quý khách không phiền cho phép chúng tôi chụp một tấm hình kỉ niệm chứ? - Quản lý cười híp mắt hỏi.

    - Tất nhiên. - Nhật Đông tự ý quyết định.

    - Nhật Đông!

    - Các vị chờ một chút được chứ! Tôi có việc muốn nói riêng với cô ấy.

    - Vâng.

    Quản lý cùng nhân viên mờ mịt lùi ra xa. Họ cảm thấy hai người này hơi kì lạ.

    Nhật Đông chuyển sang ngồi bên cạnh với Trác Nhã. Trác Nhã không vui vì anh tự ý quyết định, còn không đem quan hệ của hai người nói rõ:

    - Nhật Đông, chúng ta đâu phải tình nhân đâu, sao có thể nhận phần thưởng này!

    - Người ta đều đã đem đến rồi, chúng ta từ chối không được tốt lắm. Em xem, bao nhiêu con mắt của thực khách trong nhà hàng đều nhìn về chúng ta, nếu ta nói thật, nhà hàng sẽ mất mặt. Anh nghe nói suất ăn tình nhân ở đây ngon lắm, tuy rằng anh không thiếu chút tiền, nhưng mà đây cũng xem là thành ý của người ta, không nên từ chối. Em thấy có đúng không? - Nhật Đông nhỏ giọng thuyết phục cô. Trác Nhã là một người mềm lòng, thà rằng tổn hại lợi ích của mình cũng không muốn tổn hại người khác. Đây là ưu điểm cũng là khuyết điểm của cô khiến Nhật Đông đau lòng. Nhưng hôm nay, vì đạt được mục đích, anh phải lợi dụng nó.

    Trác Nhã đúng là mềm lòng thật. Cô nhìn thấy vẻ khẩn trương trong mắt của quản lý cùng nhân viên nhà hàng, nếu cô nói thật, e là không tốt.

    - Không sao đâu. Chụp có một bức hình, đơn giản mà. Chúng ta là bạn, chụp hình cùng nhau là bình thường.

    - Thôi được. - Trác Nhã đành thỏa hiệp. Cô vẫn cảm thấy có gì đó không đúng lắm.

    Nhật Đông thầm giơ tay chữ V. Anh hắng giọng mấy cái, tay khoát lên vai Trác Nhã, kéo cô gần lại mình, ra vẻ đứng đắn nói với quản lý:

    - Chúng tôi chuẩn bị xong rồi. Ngài chụp đi!

    Hơi thở Nhật Đông gần sát khiến Trác Nhã không được tự nhiên lắm, cô cố tỏ ra tự nhiên, nội tâm cầu khẩn người thợ chụp nhanh lên. Nhật Đông khó khăn lắm mới có cơ hội ăn chút đậu hũ, cằm vô tình (cố ý) cọ vào trán cô làm Trác Nhã lạnh run lên. Mũi hít lấy mùi thơm thoang thoảng tỏa ra từ mái tóc mềm mượt.

    Nếu Trác Nhã nghĩ Nhật Đông vẫn là chàng trai chính trực như tám năm trước... cô đúng là sai lầm rồi.

    Tư thế gần gũi này đã làm khó Trác Nhã, vậy mà người chụp ảnh lại liên tục thúc dục hai người ghé sát thêm một chút, thân mật thêm một chút, cười ngọt ngào hơn một chút. Trác Nhã rất muốn nói cho họ biết, cô học quản trị kinh doanh không phải diễn xuất.

    Mấy phút đồng hồ ngắn ngủi lại dài như một thập kỉ. Chụp xong, Trác Nhã chủ động tách ra. Nhật Đông chậc lưỡi tiếc nuối, bên ngoài tươi cười đáp vài câu với quản lý nhà hàng, tiếp đến, ghé tai ông ta nói chút chuyện. Quản lý nhà hàng gật đầu đáp ứng.

    Nhận xong phần thưởng, hai người bắt đầu thưởng thức suất ăn tình nhân đặc biệt của nhà hàng. Suất ăn được trang trí với chủ đạo là trái tim, ngập trang màu hồng phấn của tình yêu, không chỉ vậy, suất ăn tình nhân được bày trên một cái đĩa lớn, và hai người cùng nhau chia sẻ phần ăn đó. Nhật Đông gọi thêm nước trái cây cho Trác Nhã. Bữa ăn lãng mạn này nếu có thêm rượu vang thì hoàn mỹ, đáng tiếc, Trác Nhã không uống được rượu. Anh còn thêm vài ba món lặt vặt, và món tráng miệng sau bữa ăn. Đều dựa theo khẩu vị của Trác Nhã mà gọi.

    Ăn chung thế này, Trác Nhã rất ngượng ngùng. Cũng là con gái hai mấy, lăn lộn trong xã hội mấy năm, cô đã rèn dũa cho mình bản lĩnh thích nghi với mọi tình huống, mọi hoàn cảnh, trong các buổi giao dịch, kí hợp đồng, bị đối phương gây sức ép, Trác Nhã đều bình tĩnh đối phó. Nhưng tình huống lúc này cô lại không bình tĩnh nổi. Bữa ăn này, đã bẻ gãy tinh thần thép của cô.

    Xét thấy Trác Nhã không được thoải mái, những lời tâm tình nhét đầy trong đầu liền không sử dụng được, Nhật Đông sử dụng khả năng giao tiếp siêu việt của mình giúp cô thấy thoải mái hơn. Vẫn phải lợi dụng hai chữ "bạn bè", Nhật Đông thật đau lòng.

    Nhật Đông chu đáo lựa chọn món ăn cho mình, Trác Nhã rất cảm động và nhìn Nhật Đông với đôi mắt khác. Chàng trai năm ấy luôn nghĩ cho bản thân, trong các buổi tụ tập luôn chọn món mình thích, ngay cả bạn bè của anh cũng chiều theo ý Nhật Đông, tùy ý anh chọn món. Trác Nhã vì hành động của anh vừa bất ngờ vừa vui mừng. Nhật Đông thay đổi thế này, cô rất vui.

    Nhật Đông mà biết suy nghĩ của cô nhất định sẽ gào thét giải thích. Anh chỉ suy nghĩ cho cô thôi chứ đi chơi với đám bạn, anh vẫn chọn món mình thích, bao năm kề vai sát cánh, bọn nó cũng bị anh đồng hóa, khẩu vị ít nhiều cũng biến đổi.

    - Nơi này đẹp thật đây! - Trác Nhã vừa thưởng thức phần tráng miệng của mình vừa ngắm nhìn mặt hồ lác đác vài cánh hoa.

    - Nếu em thích, lần sau chúng ta lại đến nữa. - Nhật Đông chống cằm nói. Cô ngắm cảnh đẹp, anh ngắm cô là đủ.

    Trác Nhã say mê cảnh đẹp, không chú ý đến anh, qua loa đáp một tiếng. Nhật Đông thấy cô thích như vậy, liền đề nghị:

    - Em có muốn chụp mấy tấm không?

    - Có thể chứ? - Hai mắt Trác Nhã sáng lên.

    Nhật Đông bật cười khẽ. Trác Nhã lớn về tuổi tác nhưng tâm hồn lại là của thiếu nữ. Nói thật, anh thích Trác Nhã như thế này hơn, nghĩ tới lúc trước vì làm vui lòng mình cô giả trang thành một cô gái hiểu chuyện, Nhật Đông hận không thể đập đầu vào gối (anh còn yêu đời lắm).

    - Đi! Anh chụp cho em!

    - Cảm ơn. - Trác Nhã nhìn quang cảnh nơi này, suy tính đến mấy dự án quay quảng cáo. Dùng nơi này cũng không tệ.

    Hai người vừa đứng dậy, một giọng nói trào phúng khó nghe vang bên tai:

    - Aiyo, đây không phải nhị thiếu Lôi gia sao? Chưa gì đã lén lút ngoại tình rồi à?
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng ba 2019
  2. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chương 11: Kẻ phá rối.

    Bấm vào để xem truyện
    - Aiyo, đây không phải nhị thiếu Lôi gia sao? Chưa gì đã lén lút ngoại tình rồi à?

    Nhật Đông và Trác Nhã đồng loạt quay đầu nhìn chủ nhân của lời nói khó nghe kia. Trác Nhã nheo mắt đánh giá người đàn ông trẻ tuổi vừa xuất hiện. Trông anh ta cũng chỉ khoảng hai bảy, hai tám, ngoại hình xem như cũng anh tuấn nhưng cách ăn mặc lại khiến người khác thấy phản cảm. Áo sơ mi không cài ba nút trên, phơi ra lồng ngực không mấy rắn rỏi cùng với sợi dây chuyền mặt đầu lâu, mái tóc vuốt keo lù xù, đeo khuyên một bên tai, vừa nhìn đã biết đây là dạng công tử ăn chơi trác táng. Cô nàng mặc chiếc đầm đỏ khoét ngực, khoác tay anh ta, đôi môi đỏ chóe nhếch lên khêu gợi càng nhấn mạnh thuộc tính ăn chơi của anh ta.

    - Liêu Hào. - Nhật Đông lạnh nhạt phun ra tên anh ta.

    Liêu Hào? Lông mày thanh tú nhíu lại, đây không phải đại thiếu gia của Liêu gia sao? Tuy mới về không lâu nhưng tình hình trong nước Trác Nhã vẫn nắm rõ. Liêu gia ở thành phố này khá nổi tiếng, nghe nói Liêu gia chủ yếu làm chính trị, gia chủ Liêu gia hiện thời là bộ trưởng bộ công thương, anh em có người làm đến chức cao trong quân đội. Nhưng danh tiếng của bỏ họ xấu nhiều hơn tốt. Ỷ quyền hiếp đáp người khác, tin đồn tham nhũng này nọ cũng có. Đáng tiếc, có mấy đợt thanh tra đều không tìm được manh mối, đến giờ họ vẫn đứng vững trong giới chính trị. Nhưng mà... nhìn Liêu đại công tử trước mặt, Trác Nhã thật sự tin tưởng mấy tin đồn kia là có thật. Xem anh ta kiêu ngạo phách lối, khi nói chuyện cằm đều hếch lên, khinh thường người khác. Trác Nhã cũng tiếp xúc khá nhiều con cháu thế gia nhưng chưa từng thấy người nào chướng mắt như người này.

    - Lôi Nhật Đông, không phải cậu với con riêng của dượng tôi tình cảm mặn nồng lắm sao? Vậy mà hôm nay lại lén hẹn hò với mĩ nữ... chậc, thế mà lúc trước ra vẻ chính trực lắm, không phải đều cùng một loại sao? - Liêu Hào xoa xoa cằm, ý tứ nói Nhật Đông với anh ta đều là loại người ăn chơi.

    Trác Nhã nghe được câu đầu, mất mát đương nhiên có. Trực tiếp nghe người khác nói người mình thích nhiều năm như vậy có tình cảm sâu sắc với người con gái khác, vả lại hai người còn rất hạnh phúc, trái tim cô đâu phải sắt đá. Cũng may, ngay từ đầu cô đã tự nhận thức rõ điều này, nếu không đã bị đả kích mạnh mẽ.

    Nhật Đông luôn để ý sắc mặt của cô, thấy vẻ mặt Trác Nhã hơi trầm xuống, nội tâm liền hoảng hốt. Anh rất muốn nhanh chóng giải thích rõ cho cô hiểu, nhưng mà quan hệ giữa anh và An Vy tạm thời không thể để cho người khác biết. Tất cả đều tại tên Liêu Hào này, mọi chuyện rõ ràng đang tiến triển rất tốt đẹp. Nghĩ đến tình cảm tốt đẹp của mình bị phá hủy, Nhật Đông lạnh mắt, dùng ánh mắt sắc như dao băm cái tên phá hoại ra.

    Trong người Nhật Đông chảy dòng máu của Lôi gia, trời sinh có khí thế bức người nhưng vì hoàn cảnh sống thoải mái nên cái khí thế này luôn ẩn trong người, chưa bao giờ lộ ra. Liêu Hào không biết mình đã vô tình chọc cho vị thiếu gia này tức giận đến cực điểm, hắn chỉ biết, ánh mắt của Nhật Đông khiến hắn không tài nào nhúc nhích, trên cổ lạnh toát tựa như bị dao kề sát, mồ hôi lăn dài trên trán. Hắn gượng người chống đỡ, khuôn mặt méo mó cậy mạnh:

    - Lôi nhị thiếu, cậu đây là muốn đánh nhau đấy hả?

    - Đánh thì sao? - Nhật Đông hồi đi học đánh nhau không ít, lên đại học đến khi đi làm mới thu liễm lại vì không có người nào rảnh đi chọc giận anh. Cái tên đáng ghét Liêu Hào nên cảm thấy vinh dự trở thành nạn nhân đầu tiên sau từng ấy năm.

    Trác Nhã đứng chắn ngang hai người, dừng lại hành động sắn tay áo nghênh chiến của Nhật Đông.

    - Chúng ta đang ở trong nhà hai, không nên động tay động chân. Liêu thiếu gia, chắc anh cũng không muốn ngày mai được lên trang đầu báo với bộ dạng thê thảm thế nào đâu nhỉ?

    Nhật Đông rất giỏi thể thao, sức lực đương nhiên hơn hẳn cái tên gà ốm chỉ có mạnh miệng. Ai thắng ai bại, Trác Nhã đều thấy được.

    - Mĩ... mĩ nhân đã mở lời cầu xin, tôi sẽ rộng lòng tha cho hắn. - Liêu Hào nhếch nhếch miệng nói lớn, hắn muốn cho mọi người trong nhà hàng biết, là hắn tha cho Nhật Đông.

    - Anh hiểu lầm rồi! - Trác Nhã mỉm cười nói. Giọng nói thanh lãnh, nhỏ nhẹ lại vang vọng khắp nhà hàng. - Tôi là cảnh báo anh, sợ anh phải nhập viện, đến lúc đó mặt mũi mất đã đành, còn tốn thêm tiền chữa trị, Liêu gia cho dù có nhiều tiền cũng sẽ tức giận.

    Trác Nhã vừa nhắc đến Liêu gia, mặt Liêu Hào liền tái mét. Hắn chướng mắt Nhật Đông đã lâu, thấy anh là nhào tới cắn nuốt, hòng làm Nhật Đông mất mặt lại quên mất nếu mình gây chuyện, làm mất mặt gia tộc sẽ lãnh hậu quả gì.

    - Mĩ nhân miệng mồm cũng ghê gớm thật! Không phải chỉ là một tình nhân không danh không phận thôi sao? Đợi đến lúc bị Nhật Đông đá, cô còn mạnh miệng bảo vệ hắn không! - Liêu Hào hừ một tiếng khinh thường.

    - Mày nói cái gì? Ai cho phép mày sỉ nhục cô ấy! - Tên nói anh thế nào, anh cũng có thể nhẫn nhịn, nhưng hắn lại dám khinh thường Trác Nhã, anh không cho phép.

    - Bình tĩnh!

    Nhật Đông bị tiếng quát đó làm cho sững sờ. Trác Nhã... dịu dàng ôn nhuận thế mà... quát anh? Trác Nhã không chỉ quát mà còn liếc mắt cảnh cáo Nhật Đông. Anh hoa mắt sao? Nhật Đông khó tin tự hỏi. Anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ bị Trác Nhã trấn áp theo cách này... dù bị cô quát, bị cô liếc, sao anh lại thấy cô ngầu và đáng yêu thế chứ?

    - Liêu đại thiếu gia, tôi học quản trị kinh doanh nhưng luật cũng biết không ít. Những lời anh vừa nói, mọi người ở đây đều nghe rõ, tôi có thể kiện anh tội phỉ báng danh dự của người khác.

    - Kiện tôi? - Liêu Hào bật cười lớn. - Cô nghĩ mình là ai? Liêu Hào tôi có Liêu gia chống lưng, tôi sợ gì chứ? Ha ha ha, cho dù tôi có giết người, tôi cũng không vào tù!

    - Ồ? Vậy sao? - Ánh mắt Trác Nhã híp lại thành một đường sắc bén. - Liêu gia đúng là hùng mạnh... cơ mà người muốn lật đổ Liêu gia không ít. Những người nhỏ bé ấy hợp lại, một Liêu gia các anh chẳng là gì cả. Một con voi to lớn cũng phải chịu thua một bầy kiến.

    - Cô nói cái gì? - Liêu Hào tức giận trừng mắt.

    - Không lẽ anh tệ đến mức ngay cả tiếng người cũng không hiểu nổi?

    Xung quanh vang lên tiếng cười khe khẽ. Vẻ mặt của Liêu Hào lúc này có thể dùng bảy sắc cầu vồng để hình dung, hận không thể xé xác Trác Nhã ra. Nhật Đông đứng phía sau hừ một tiếng đầy khí thế, hai tay khởi động, phát ra tiếng "răng rắc", rất có tư thế hộ pháp. Liêu Hào đành phải nuốt xuống một cục tức, hừ hừ mấy tiếng:

    - Các người chờ đấy! - Tức giận bỏ đi. Mĩ nữ bên cạnh anh ta khó khăn đuổi theo.

    Trác Nhã thở phào một tiếng, chưa bao giờ cô tốn nhiều sức lực như hôm nay.

    - Trác Nhã! Hôm nay em rất ngầu! - Nhật Đông giơ ngón tay cái nói, đôi mắt sùng bái nhìn cô.

    - Thôi đi. Anh đó, đừng động tay động chân với loại người này, chỉ chuốc thiệt thòi cho bản thân thôi, còn mất mặt nữa!

    - Nhưng tên đó đáng đánh! - Nhật Đông căm hận nói.

    - Đánh người cũng không thể đánh ở nơi công cộng. Anh có xét qua thân phận của mình chưa? - Trác Nhã nhìn anh với ánh mắt tiếc sắt không rèn thành thép.

    Hai mắt Nhật Đông bừng sáng, Trác Nhã quan tâm anh như vậy khiến anh rất vui. Trác Nhã làm gì cũng nghĩ cho anh trước, đây là điểm mà tám năm qua chưa hề thay đổi ở cô.

    - Em bây giờ đã chọc tới Liêu gia, Lôi gia các anh nhớ bảo hộ em đấy. - Công ty chưa ổn định cô đã kéo họa tới, Trác Nhã thở dài lo lắng. Nếu công ty xảy ra chuyện gì, cô lấy gì mà ăn nói với dì cơ chứ.

    - Yên tâm! Anh nhất định sẽ bảo vệ em! - Nhật Đông vỗ ngực đảm bảo.

    - Chúng ta về thôi. - Cô chẳng còn hứng chụp ảnh gì nữa.

    - Chờ anh một lát! - Nhật Đông ngó nghiêng nhìn khách trong nhà hàng một phen. Sau đó, anh chạy đến bàn của vị khách gần chỗ bọn họ, cười nói. - Có thể đưa đoạn video vừa rồi cho tôi không?

    - Có thể! - Vị khách đưa điện thoại cho anh. Chuyện hay ban nãy, anh ta đều quay lại rồi, Tâm tư bát quái, loại người nào chẳng có.

    Nhật Đông sao chép đoạn video sau, nói với vị khách:

    - Cảm phiền anh đừng để đoạn video này lọt ra ngoài.

    Anh nói với vị khách đó xong, tiếp đến lớn giọng nói với những vị khách khác trong nhà hàng:

    - Chuyện hôm nay xin các vị hãy xem là một trò vui không đáng nhớ! Để xin lỗi vì quấy rầy bữa ăn của các vị, hóa đơn hôm nay tôi xin phép chi trả!

    Một lời đó nháy mắt được lòng mọi người trong nhà hàng. Trác Nhã kéo kéo tay anh, nói:

    - Anh đâu cần phải làm như vậy? - Cái này là phá của có được không.

    - Lúc nào nên chi thì cứ chi. Em yên tâm, anh biết chừng mực. Xin lỗi vì cho em một bữa ăn tồi tệ, hôm khác, anh sẽ lựa một ngày hoàng đạo để mời em.

    - Không cần đâu. - Trác Nhã lắc đầu.

    - Cần. Anh là người sĩ diện!

    Anh còn tính ăn xong sẽ đưa Trác Nhã đi đâu đó nhưng nhìn cô mệt mỏi như vậy, anh phải dành dịp khác. Nhật Đông đến quầy trả tiền, sẵn tiện lấy tấm hình từ tay quản lý, nhét vào trong túi, tâm trạng sảng khoái đưa Trác Nhã về nhà.

    Còn về Liêu Hào á? Anh sẽ cho hắn bận rộn một thời gian, tránh đi gieo họa cho người khác.
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng ba 2019
  3. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chương 12: Liêu gia.

    Bấm vào để xem truyện
    Qua ngày hôm sau, một đoạn video ngắn được đăng tải trên mạng nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi. Đoạn video đó được Nhật Đông nhờ cắt nối biên tập, những lời Liêu Hào nói đều được giữ lại, đặc biệt cái câu: "Liêu Hào tôi có Liêu gia chống lưng, tôi sợ gì chứ? Ha ha ha, cho dù tôi có giết người, tôi cũng không vào tù!"

    Câu nói đó dấy lên làn sóng phẫn nộ của dư luận, mấy năm nay, việc làm của Liêu gia đã làm mất lòng dân, bây giờ lời nói thốt ra từ cái miệng "vàng ngọc" của Liêu Hào chính là một ngòi nổ kích động tức giận tích tụ trong lòng dân bấy lâu nay. Liêu gia nhận được lời chỉ trích khắp nơi, những đối thủ trong giới chính trị của họ cũng thừa cơ gây khó dễ, biết rằng không thể đạp đổ Liêu gia dễ dàng nhưng có thể hao tổn tinh khí của họ cũng là điều tốt.

    Tại biệt thự của Liêu gia, gia chủ Liêu gia - Liêu Thành, giận dữ đập phá đồ đạc, quát mắng Liêu Hào:

    - Mày coi mày làm cái chuyện tốt gì đây hả?

    - Ba, con... tất cả là do lỗi của Lôi Nhật Đông... - Liêu Hào chật vật giải thích.

    - Câm miệng! Mày thấy Liêu gia chưa đủ rắc rối hay sao? Không phải lời nào cũng có thể nói ra! - Liêu Thành ném tách trà vào người Liêu Hào, ông ngồi xuống ghế, khuôn mặt đỏ gay vì tức giận, thở ra những hơi nặng nhọc.

    - Ông cũng đừng trách nó nữa... - Phu nhân Liêu gia lựa lời bảo vệ con. - Nó cũng là bị nhị thiếu Lôi gia kích động, em nghe nói nó là bên cạnh nhị thiếu còn có một người phụ nữ, cô ta khinh thường Liêu gia, nó mới nói ra những lời đó...

    - Đúng! Đúng vậy! Tất cả là do tiện nhân kia! - Liêu Hào vội hùa theo lời mẹ.

    - Một người phụ nữ? Không phải cậu ta và con gái thứ hai của Đỗ Khánh sao? - Liêu Thành cau mày hỏi.

    - Người ta là con cháu thế gia, yêu đương hai ba người có là gì. - Liêu Hào nói.

    - Em thấy... như vậy cũng tốt. Đỗ gia không phải vì hôn sự với Lôi gia mà chần chừ không đứng về phía chúng ta sao? Chỉ cần cho họ biết tin này, Đỗ Khánh chắc chắn sẽ đứng về chúng ta. Khi đó, chúng ta sẽ đối phó với Lôi gia dễ dàng hơn. - Liêu phu nhân hiến kế.

    Liêu Thành thấy bà nói cũng có lý, hơi gật gật đầu, nhưng lửa giận trong người vẫn chưa nguôi, trừng mắt nói với đứa con trai lớn chẳng ra gì:

    - Mày ở yên trong nhà mấy tháng nay cho ta! Đường đường là đại thiếu gia chẳng làm được việc gì ra hồn! Bà xem dạy dỗ lại nó đi!

    - Tôi biết rồi! - Liêu phu nhân gật đầu.

    - Quân Hạo, theo ta vào thư phòng!

    Liêu Quân Hạo nãy giờ vẫn đứng một bên, gật đầu đi theo cha vào thư phòng.

    Liêu phu nhân nhìn anh ta, đôi mắt lộ ra vẻ chán ghét rõ rệt, bà quay sang giáo huấn con trai:

    - Con làm mẹ tức chết mà! Con thấy không? Ba con cái gì cũng bàn bạc với thằng nghiệt chủng đó, con có còn muốn trở thành người thừa kế không hả?

    - Mẹ, mẹ đừng tức giận! Thằng nghiệt chủng ấy có bao nhiêu tài cũng chỉ là con riêng, ba còn chưa công khai thân phận của nó, nó lấy tư cách đâu mà trở thành người thừa kế. Ba chỉ đang lợi dụng nó làm việc cho gia tộc mà thôi. - Liêu Hào dỗ dành mẹ mình.

    - Hy vọng như con nói! - Liêu phu nhân siết chặt bàn tay nói.

    - Mẹ. - Liêu Hào tiến lên ngồi sát mẹ mình. - Mẹ phải giúp con một việc.

    Liêu phu nhân trừng mắt, không vui hỏi:

    - Lại chuyện gì?

    - Con không nuốt trôi được cục tức này! Lôi gia chúng ta không đụng được, con không tin con đàn bà kia chúng ta không xử lý được! - Đôi mắt Liêu Hào lộ ra vẻ hung tàn.

    - Được rồi!

    Cũng vì ả đó mà con trai bà bị đánh mắng, chuyện trả thù này bà nhất định sẽ làm.

    Mấy ngày sau, Liêu gia mở cuộc họp báo, giọng điệu chính trực nhận lỗi về mình. Nói rằng không thể dạy dỗ con cháu trong nhà là lỗi của họ, tiếp đến là kể lể công lao của Liêu gia, rồi khẩn thiết xin dư luận tha thứ. Lời lẽ buồn nôn đến mức không ai chịu nổi.

    Sau đó, Liêu gia đóng cửa, che giấu động tĩnh. An phận đến khó tin.

    Lúc này, Trác Nhã vẫn chưa biết có nguy hiểm đang rình rập xung quanh mình, cô đang ở sân bay đón người. Một người bạn thân thiết ở Pháp về.

    Trong sân bay, một chàng trai mặc vest đen, cả người toát ra khí chất tao nhã, quyến rũ, vẫy tay mỉm cười với người hâm mộ. Quanh anh không chỉ có tiếng hét của con gái, còn có những phóng viên nhiệt huyết chạy tới phỏng vấn. Khó khăn trốn thoát khỏi đám đông, trên tay anh đã có đủ loại quà cáp đáng yêu. Anh nồng nhiệt cười rạng với Trác Nhã, ôm chầm lấy cô nũng nịu:

    - Trác Nhã, tớ nhớ cậu chết mất! - Người hâm mộ mà thấy cảnh này, tròng mắt sẽ rơi ra hết mất. Bởi vì anh luôn xuất hiện trước khán giả trong bộ dáng hoàng tử tao nhã, cả người toát lên hơi thở nghệ thuật nồng đậm.

    - Tớ cũng vậy! Cậu tính ở lại bao lâu? - Trác Nhã vỗ vai chàng trai nói. Cô vừa về không bao lâu thì người bạn này cũng trốn tới.

    Chàng trai buông Trác Nhã ra, vuốt mái tóc, nhếch miệng cười tà mị:

    - Tất nhiên là đến khi tớ hết mệt!

    Trác Nhã bật cười. Nói trắng ra là đến khi cậu hết hứng chứ gì! Thật là.

    - Chúng ta mau về thôi! Tớ khó khăn lắm mới trốn ra được, chúng ta còn đứng ở đây nữa ngày mai sẽ lên trang đầu báo với tiêu đề "Nghệ sĩ dương cầm Long Tường tay trong tay với người yêu xinh đẹp".

    - Thôi đi! - Trác Nhã đánh vào người anh một cái. Tiêu đề gì chứ!

    Trợ lý giúp Long Tường cất hành lý vào cốp xe. Hai người cùng lên xe về nhà Trác Nhã.

    Nhật Đông ngồi trong văn phòng phê duyệt kế hoạch, mí mắt phải bỗng dưng giật liên hồi.

    - Sếp, anh sao vậy? - Cậu thư ký bưng cafe vào hỏi.

    - Mí mắt phải cứ giật...

    - Người ta nói mắt trái giật là có tài, mắt phải giật là có tai. Sếp ơi, anh nhớ phải cẩn thận đấy! - Cậu thư kỳ nói đùa.

    Biết là cậu nói đùa nhưng Nhật Đông lại có cảm giác sắp có tai sắp ập đến với mình. Anh cảm thấy có cái gì đó nguy hiểm sắp xuất hiện.
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng ba 2019
  4. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chương 13: "Tình địch" gặp nhau.

    Bấm vào để xem truyện
    Trong khoảng thời gian này, Long Tường tạm thời ở nhà Trác Nhã. Cũng may, lúc trước mua nhà cô lựa căn có ba phòng ngủ. Trợ lý giúp Long Tường sắp xếp đồ đạc xong rồi ra về. Long Tường ngồi ở phòng khách, vừa ôm hộp dâu tây vừa xem hài, cười nghiêng ngả, hoàn toàn không có chút hình tượng nghệ sĩ thanh cao không nhiễm bụi trần. Trác Nhã chuẩn bị hai ly nước ép bưng lên, đưa cho Long Tường một ly, ngồi xuống cạnh anh:

    - Cậu về đây có nói cho dì chú biết không?

    - Tớ mà nói thì sao về được! Đi mấy diễn mấy tour, tinh thần tớ rễu rã hết cả rồi. Trác Nhã, cậu phải giúp tôi dưỡng tinh thần thật tốt đó!

    - Xì. Yên tâm, tớ sẽ không báo cho dì chú biết đâu. - Trác Nhã mỉm cười nói.

    Xử lý xong hộp dâu tây, Long Tường khoanh chân hứng thú hỏi Trác Nhã:

    - Nghe nói công ty cậu vừa ra một kế hoạch quảng cáo cho Lôi thị, tiến hành thuận lợi không?

    - Cũng tạm. Có điều diễn viên quay quảng cáo lần này tớ không ưng cho lắm, nhưng họ là những người tốt nhất rồi!

    - Này, có cần tớ giúp không? - Long Tường dí sát lại hỏi.

    Trác Nhã trỏ tay vào trán anh, đẩy người ra:

    - Cậu đây là muốn tự giấu đầu lòi đuôi sao? Đây chỉ là dự án thử nghiệm thôi.

    Long Tường buồn chán ngả người ra sau:

    - Cậu bận như thế lấy ai bồi tớ đi chơi giờ. Không lẽ về đây rồi ru rú trong nhà.

    - Xin lỗi, đang là giai đoạn khởi động quan trọng nên tớ không bỏ được.

    - Không sao. Tớ tự tìm chỗ chơi. Trác Nhã, tớ đói bụng!

    Long Tường người lớn nhưng tâm hồn thoái hóa, càng ngày càng giống trẻ con. Trác Nhã đứng dậy, xoa đầu anh nói:

    - Được rồi, để tớ vào làm cho cậu mấy món!

    - Nhanh lên nha.

    Long Tường xem ti vi một lúc, thấy không có chương trình gì đáng xem liền tắt, lăn lộn trên sopha một lúc, anh nghe tiếng điện thoại Trác Nhã kêu. Long Tường tự nhiên cầm điện thoại Trác Nhã xem, dễ dàng mở mật khẩu. Hai người là bạn bè thân thiết, ngoại trừ vài chuyện riêng tư thuộc về giới tính không có chuyện gì không chia sẻ với nhau nên chuyện lấy điện thoại đọc tin nhắn này nọ... ngại quá, anh toàn quang minh chính đại lấy đọc. Nhớ hồi ở Pháp, Trác Nhã được rất nhiều người theo đuổi, gửi tin nhắn tỏ tình nhiều không kể xiết, từ nghiêm túc đến sến súa, anh ngồi đọc cười đau cả bụng. Long Tường biết Trác Nhã có thói quen chuyện công việc một là gặp mặt trực tiếp, hai là gọi điện thoại nên phần tin nhắn dùng cho chuyện riêng tư.

    - Nhật Đông? - Long Tường nhíu mày, cái tên này khi nào liên lạc với Trác Nhã.

    Long Tường đọc nội dung tin nhắn. Nhật Đông gửi tin hẹn Trác Nhã cùng đi ăn tối. Hai mắt Long Tường nheo lại, anh kéo những tin nhắn cũ xem thử. Cái tên Nhật Đông này mặt cũng dày thật, lúc trước đối xử với Trác Nhã như thế giờ cô mới về nước đã móc nối quan hệ, nhắn tin tán tỉnh. Mấy tin nhắn Nhật Đông gửi không có gì ám muội hết, toàn mấy lời hỏi thăm này nọ, chào ba buổi trong ngày. Nhưng mà... nếu không có ý đồ gì đâu cần ân cần như thế!

    - Sao Trác Nhã còn giữ liên lạc với loại người này chứ! Chắc chắn là do hắn ta quấn riết không buông!

    Đôi mắt Long Tường đảo một vòng, khóe miệng kéo lên một nụ cười tà ác, nhắn tin trả lời. Nhắn xong, anh đặt điện thoại lại trên bàn, đắc ý ngồi rung chân.

    Bên kia, Nhật Đông ngồi trong phòng làm việc, xoay ghế hướng ra cửa sổ, mắt nhìn vào điện thoại. Không biết Trác Nhã có đồng ý không nữa. Nếu cô đồng ý anh nhất định phải an bày buổi hẹn này thật chu đáo để không xảy ra chuyện như lần trước.

    "Ting". Điện thoại nhận được tin nhắn. Đọc xong, hai mắt anh sáng lên, đứng bật dậy, lấy vội áo khoác trên ghế chạy ra ngoài. Cậu thư ký mới vừa pha xong ly trà, đang trên đường trở về phòng làm việc thì một cơn gió lướt qua, xém chút nữa cậu làm rơi ly trà trên tay.

    - Kỳ lạ, nơi này kín như vậy sao có gió thổi vào được nhỉ.

    Trác Nhã nấu xong bữa chiều sớm, lau khô tay ra phòng khách gọi Long Tường:

    - Tớ nấu xong rồi này!

    - Cậu chờ một chút!

    - Không phải lúc nãy nói đói sao? - Cô còn tưởng nghe cô nấu xong cậu sẽ chạy vù vào bàn ăn ngấu nghiến cơ.

    Đúng lúc này, chuông cửa vang lên.

    - Đến nhanh thật. - Long Tường lầm bầm, đôi mắt hiện lên tia tà ác.

    Trác Nhã không nghe được lời của cậu, nghe chuông liền ra mở cửa. Cô kinh ngạc nhìn Nhật Đông đứng trước cửa:

    - Nhật Đông!

    - Trác Nhã... - Nhật Đông hít thở mấy hơi ổn định nhịp hô hấp, nhận được tin nhắn của cô, anh vui mừng chạy vội tới. Anh...

    - Trác Nhã, ai tới vậy em?

    Nghe giọng nam trầm thấp từ tính của Long Tương truyền đến từ đằng sau, da gà da vịt của Trác Nhã thi nhau nổi lên. Quay lại nhìn, hai mắt cô muốn rớt ra luôn.

    Long Tường từ trong phòng khách đi ra, áo sơ mi trắng không cài ba nút trên tùy tiện khoe ra cơ ngực rắn chắc quyến rũ, mái tóc bị anh vò rối lên, vẻ mặt mơ màng giống như mới ngủ tỉnh. Long Tường đi tới, ra vẻ mệt mỏi gác cằm lên vai cô, nhắm mắt mấy lần, khàn giọng hỏi:

    - Ai vậy? Nhìn hơi quen...

    Nhật Đông từ lúc nghe được lời nói kia trái tim đã giật nảy lên thông báo nguy hiểm tới. Giờ lại thấy một chàng trai từ trong nhà Trác Nhã bước ra, thân mật gác cằm lên vai cô, tim anh trực tiếp ngửng đập, hai mắt kinh hãi mở lớn. Người này...

    Long Tường vuốt tóc che trán lên, phô hết gương mặt mình ra, khóe miệng hơi cong lên.

    Là Long Tường! Nhật Đông loạng choạng lùi vài bước. Người này chính là Long Tường... người nhận là bạn trai mới của Trác Nhã năm đó. Sao... sao cậu ta lại ở đây?

    - Ai dô, đây không phải là Nhật Đông - người cũ của em sao? Trác Nhã, em và người cũ liên lạc với nhau khi nào, sao anh không biết. Hử?

    Giọng điệu của Long Tường như đang chất vấn người yêu. Lúc này Trác Nhã còn không hiểu ý định của anh nữa thì IQ của cô đã rớt xuống hàng âm. Ánh mắt Trác Nhã lộ ra vẻ bất đắc dĩ.
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng ba 2019
  5. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chương 14: Đau.

    Bấm vào để xem truyện
    Gương mặt Nhật Đông vì hành động và lời nói của Long Tường mà tái nhợt. Hai người bọn họ... không phải Trác Nhã nói hiện tại cô không có người yêu sao?

    - Bọn tôi đang định ăn tối sớm, tôi không phiền nếu cậu vào cùng đâu. Trác Nhã, phiền em vào dọn thức ăn ra nhé!

    Long Tường xoay người đẩy cô vào bếp. Trác Nhã nhìn anh đang định nói thì Long Tường nháy mắt kề sát tai cô thì thầm:

    - Lát nữa tớ sẽ giải thích lý do sau. Cứ làm như tớ nói đi.

    - Nhưng mà...

    - Vì tốt cho cậu thôi. - Long Tường đẩy cô vào, ngoái đầu lại cười nói với Nhật Đông. - Tôi sẽ thay cô ấy tiếp đón cậu.

    Trác Nhã nhìn lướt qua Nhật Đông đứng trước cửa, mím môi đi vào trong. Long Tường dựa người vào tường, hai tay khoanh lại, nửa cười nửa không châm chọc:

    - Nhị thiếu Lôi gia, nghe nói anh đã có người yêu rồi, bây giờ lại dây dưa với người yêu của người khác là sao đây?

    Bàn tay Nhật Đông âm thầm siết chặt lại, hành vi, cử chỉ nãy giờ của Long Tường như dao găm đâm vào tim anh, niềm mong chờ biến thành thất vọng thế nhưng anh vẫn lựa chọn tin lời Trác Nhã nói. Trấn tĩnh bản thân, Nhật Đông gượng cười nói:

    - Trác Nhã nói với tôi... cô ấy không có người yêu. Tôi tin lời cô ấy nói!

    Trác Nhã đã nói như vậy sao? Long Tường nhìn Nhật Đông cố tỏ ra bình tĩnh, nhếch mép cười nói:

    - A, đúng là tôi và cô ấy không phải người yêu.

    Hai mắt Nhật Đông mở lớn, tia sáng hy vọng lóe sáng lên trong đôi mắt. Anh biết là Trác Nhã không nói dối anh mà.

    - Tôi không phải người yêu của Trác Nhã... mà là... hôn phu! - Hai từ cuối Long Tường đặc biệt nhấn mạnh như sợ Nhật Đông không nghe rõ.

    Hôn... phu? Đùa thôi phải không? Trái tim Nhật Đông nhói lên, mặt cắt không còn giọt máu, cả người như rơi xuống vực thẳm. Long Tường được thế lấn tới, cho Nhật Đông thêm một kích:

    - Biết ai gửi tin nhắn gọi cậu tới đây không? Là tôi đấy! Người yêu của mình bị một người đàn ông khác bám víu, tôi rất khó chịu, nhân tiện đây cho cậu thấy luôn Trác Nhã là hoa đã có chủ, đừng có tơ tưởng đến. Không phải cậu có người yêu rồi sao? Không thấy có lỗi với cô ấy à? Nhật Đông, cậu cặn bã thật đấy!

    Anh còn tưởng mình có cơ hội... hóa ra chỉ là do mình tự ảo tưởng... Đau thật đấy! Hy vọng càng nhiều thất vọng càng đau, Nhật Đông cuối cùng cũng hiểu được rồi. Anh cúi gầm mặt, nghiến chặt răng, dứt khoát quay đầu chạy đi.

    Long Tường nhướng mày nhìn theo dáng chạy trối chết của Nhật Đông, "hừ" một tiếng khinh thường.

    - Long Tường, Nhật Đông đâu rồi? - Trác Nhã từ trong bếp đi ra hỏi.

    - Trác Nhã, cậu không nên liên lạc với cậu ta nữa. Cậu đừng quên cậu ta đã có người yêu... cậu đây là hại mình.

    - Tớ... - Trác Nhã cúi đầu, đôi mắt hiện lên sự rối rắm. Môi mấp máy một hồi, cô gật đầu đáp ứng Long Tường.

    - Cậu hiểu là tốt rồi! - Long Tường vỗ vai cô nói.

    Trác Nhã đứng nhìn ra cửa, đôi mắt sầu muộn ảm đạm dần. Cô biết Nhật Đông có người yêu, cũng biết mình không có cơ hội thế nhưng... lại vì những hành động dịu dàng, ân cần của anh là xao động. Cô biết cái danh bạn bè mà mình luôn lấy làm cái cớ ấy không thể giúp kéo dài quan hệ của hai người. Long Tường nói đúng, cô không nên gặp Nhật Đông nữa... có gặp lại đến cuối cũng chỉ là tự mình làm đau mình.

    Nhật Đông không biết bản thân mình đã lái xe đi đến đâu, anh chỉ biết mình muốn tránh thật xa nhà Trác Nhã. Cứ nghĩ đến ở nơi đó, Trác Nhã sống hạnh phúc cùng một người đàn ông khác... trái tim anh như vỡ nát. Dừng xe lại, Nhật Đông tựa đầu lên vô lăng, mím chặt môi, lông mày nhíu chặt lại, khàn giọng mắng một tiếng:

    - Chết tiệt! Tại sao... tại sao chứ?

    Anh cứ ngỡ mình có cơ hội. Mới mấy ngày ngắn ngủi gặp lại cô thôi, đầu óc anh đã tràn ngập hình ảnh của Trác Nhã. Anh là người bỏ lỡ... giá như lúc trước anh nhận ra tình cảm của mình sớm hơn, người đứng bên cạnh Trác Nhã lúc này... chính là anh. Nhưng mà trên đời này không có "giá như", bỏ lỡ chính là bỏ lỡ. Nhật Đông đặt tay lên ngực mình... liệu anh có thể chúc phúc cho Trác Nhã được không? Trái tim ngay lập tức co thắt lại. Anh... không làm được.

    Nhật Đông mở điện thoại ra, tìm một số, bấm gọi:

    - Chu Lâm... đi uống với tớ không?

    -...

    - Tớ đợi cậu.

    Nhật Đông cúp máy, ném điện thoại xuống sàn xe, lái xe đến quán bar lớn nhất thành phố.

    Trong quán bar Angel, giữa tiếng nhạc sập xình, âm thanh điên cuồng, ở quầy bar, một người đàn ông chán chường nốc hết ly đến ly khác. Một người đàn ông anh tuấn mặc thường phục nhíu mày đi vào, lướt qua đám đông náo loạn đến quầy bar. Nhìn bạn thân của mình biến thành một con sâu rượu, anh đến ngồi bên cạnh, vỗ vai Nhật Đông hỏi:

    - Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Nhật Đông mơ màng ngẩng đầu lên nhìn bạn thân. Nở một nụ cười khó coi, nhếch nhác nói:

    - Đội trưởng... cậu đến muộn rồi đó!

    - Có vụ án mới! Nhật Đông, cậu đừng uống nữa. - Chu Lâm giật lấy ly rượu trong tay anh. Đã xảy ra chuyện gì khiến người bạn phong lưu tiêu sái của anh biến thành bộ dạng này.

    - Để tớ uống! Say rồi... không đau nữa... - Nhật Đông lấy nguyên chai rượu uống lấy uống để.

    - Nhật Đông! - Chu Lâm thật sự không nhìn được, cả người Nhật Đông bốc mùi rượu nồng nặc, không biết đã uống bao nhiêu. - Đã xảy ra chuyện gì? Cậu gọi tớ ra đây chỉ là để nhìn cậu uống thôi sao?

    Nhật Đông gục đầu xuống bàn, áp trán lên mặt bàn lạnh ngắt. Dưới ánh đèn mờ, Chu Lâm thấy được những giọt nước mắt của Nhật Đông đang rơi xuống. Vẻ bình tĩnh hoàn toàn biến mất, Chu Lâm lo lắng đặt tay lên vai Nhật Đông, dịu giọng hỏi:

    - Cậu... đã gặp chuyện gì lại khiến bản thân thảm hại vậy hả?

    - Chu Lâm... cô ấy về rồi...

    Chu Lâm kinh ngạc. Anh biết cô ấy trong lời Nhật Đông nói là ai. Nhưng cô ấy về hẳn Nhật Đông rất vui mới phải chứ! Không đợi Chu Lâm hỏi, Nhật Đông nói tiếp:

    - Mấy ngày vừa qua... gặp cô ấy... tớ rất vui... còn nghĩ... tớ có cơ hội... nhưng mà... cô ấy có hôn phu... chính là tên lúc trước... Hy vọng gì chứ! Cơ hội gì chứ! Nực cười. Tất cả chỉ là ảo tưởng... tớ không cam tâm... tim... thật sự rất đau... chưa bao giờ... đau đến thế... Tại sao bây giờ... tớ mới nhận ra mình yêu cô ấy nhiều đến thế!?
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng ba 2019
  6. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chương 15: Đưa về.

    Bấm vào để xem truyện
    Tám giờ tối, Chu Lâm đỡ Nhật Đông đã say khướt về nhà. Đứng trước cửa, một tay đỡ Nhật Đông, một tay nhấn chuông. Một lát sau, cánh cửa mở ra. Nhật Dương nhíu mày nhìn cậu, ánh mắt lướt qua cậu em trai mặt mũi đỏ bừng, toàn thân đều mùi rượu:

    - Đỡ nó vào nhà.

    Chu Lâm gật nhẹ đầu với anh, đỡ Nhật Đông vào trong. Lúc đi ngang qua phòng khách, thấy An Vy ngồi đó, ngạc nhiên trong chốc lát, anh gật nhẹ đầu xem như chào hỏi với cô, rồi đỡ Nhật Đông vào phòng. Vừa thấy Chu Lâm, An Vy không được tự nhiên cúi đầu xuống. Nhật Dương theo Chu Lâm vào phòng, thấy cậu đã đỡ Nhật Đông nằm ngay ngắn trên giường, không tiến tới giúp đỡ, đứng ngoài cửa lạnh nhạt hỏi:

    - Sao nó biến thành thế này?

    - Cậu ấy có chuyện buồn. Đợi cậu ấy tỉnh lại, anh hỏi sẽ rõ hơn. - Nhiều chuyện riêng tư Nhật Đông rất ngại nói cho anh mình biết, vả lại chuyện lần này nếu nói không tốt sợ rằng Nhật Dương sẽ vì Nhật Đông mà gây chuyện với Trác Nhã.

    - Được rồi. Cảm ơn cậu.

    Nhật Dương quay người ra phòng khách, nói với An Vy:

    - Chuyện đó tôi sẽ xử lý giờ cô về đi. Chu Lâm, đưa An Vy về hộ.

    Chu Lâm thoáng sững người, sau đó nhanh chóng gật đầu đáp ứng, vẻ mặt không lộ ra cảm xúc bất thường gì. Ngược lại, An Vy luống cuống từ chối:

    - Không cần đâu. Em có thể tự về!

    - Không an toàn! - Nhật Dương chặt đứt suy nghĩ của cô, đôi mắt nghiêm nghị không có phép An Vy kháng nghị.

    Anh nói đúng, An Vy không có cách nào từ chối. Trong thời gian này, điều quan trọng chính là cô phải bảo vệ bản thân mình.

    - Đi thôi!

    - Ừm.

    An Vy chào Nhật Dương rồi đi theo sau Chu Lâm ra về. Suốt cả quãng đường xuống bãi đỗ xe, hai người không nói với nhau lời nào. Lên xe, thắt dây an toàn, An Vy tựa đầu vào cửa, mắt nhìn ra ngoài. Chu Lâm lướt ánh mắt qua người cô rồi chuyển về đằng trước, khởi động xe, tập trung vào công việc của mình.

    Bầu không khí trong xe yên tĩnh lạ thường, ngột ngạt, áp bức. Đôi mắt tĩnh lặng nhìn ra khung cảnh bên ngoài nhưng đáy lòng lại khẩn trương.

    - Cô sợ tôi?

    Chu Lâm đột nhiên hỏi khiến An Vy giật mình, ngơ ngác nhìn cậu lắc đầu. Không phải cô sợ anh, ngược lại... Chu Lâm là bạn thân của Nhật Đông từ hồi cấp hai, khi đó, là thanh mai trúc mã của Nhật Đông, hai người cũng có mấy lần gặp nhau. Nhưng lúc ấy, An Vy một lòng muốn Nhật Đông chú ý tới một mình mình, vì thế đã xuất không ít thủ đoạn, Nhật Đông không biết nhưng bạn cậu ấy biết, vì thế họ không thích cô, đặc biệt là Chu Lâm. An Vy cảm nhận được điều đó... nhưng mà hết cách rồi... ở trong cái gia đình ấy, nếu cô không có quan hệ tốt với công tử, tiểu thư thế gia nào đó, cô sẽ bị vứt bỏ như một miếng giẻ rách. Cho đến tám năm trước, vì để chia cách Nhật Đông, cô đã tổn thương Trác Nhã mà Chu Lâm... lại thích Trác Nhã vì vậy An Vy biết cậu ghét cô. Mỗi khi hai người gặp nhau, ánh mắt băng lạnh của anh khiến cô rùng mình sợ hãi. Sau khi nói hết sự thật cho Nhật Đông biết, An Vy đã suy sụp bởi vì cô nghĩ rằng quan hệ giữa cô và Nhật Đông sẽ chấm dứt, cô sẽ bị gia tộc vứt bỏ, huống chi lúc đó cô còn bị bệnh, bị gia tộc vứt bỏ đồng nghĩa với cái chết.

    Lúc đó, người mà cô nghĩ rất ghét mình lại là người... an ủi cô, giúp đỡ cô. Tuy rằng thái độ của anh vẫn luôn lạnh nhạt, lúc xa lúc gần... An Vy nghĩ cô không sợ Chu Lâm mà là có một loại tình cảm khác với anh. Cô sợ tình cảm đó, bởi vậy mới không muốn gặp Chu Lâm, kể từ sau khi điều trị trở về cô không gặp một lần. Cô sống để trả thù, không nên có bất kỳ cảm xúc dư thừa nào.

    Chu Lâm đột nhiên dừng xe.

    - Chờ tôi một lát!

    Nói xong, anh mở cửa xe ra ngoài. An Vy nhìn thấy anh chạy vào một quán ăn ven đường. Anh đói sao?

    An Vy ngồi an tĩnh trong xe nhìn người đàn ông thân hình cao ngất, dung mạo anh tuấn đoan chính. Hình như Nhật Đông nói Chu Lâm là đội trưởng đội cảnh sát hình sự. Công việc này... quả thật rất hợp với anh.

    Nghĩ miên man một hồi, Chu Lâm vào xe lúc nào An Vy không hay. Cô ngửi thấy mùi bánh bao thơm nồng.

    - Ăn đi!

    An Vy tròn mắt nhìn chiếc bánh bao nóng hổi trước mặt.

    - Cho... tôi. Cái này... tôi không đói.

    - Tôi đói! - Chu Lâm đặt chiếc bánh bao vào tay cô rồi lấy một chiếc khác ra ăn.

    An Vy nhìn anh rồi nhìn bánh bao trong tay mình, suy nghĩ lời nói của anh. Không lẽ anh ngại ăn một mình? An Vy lén lút nhìn sườn mặt của Chu Lâm, tuy rằng nhìn anh như đang ăn như động tác cứng ngắc cùng đôi lông mày nhíu lại chứng tỏ anh không được tự nhiên. An Vy nhớ tới bộ dáng say mèm của Nhật Đông được Chu Lâm đưa về, xem ra anh bị Nhật Đông làm phiền, chưa kịp ăn gì. Nghĩ thế, An Vy bắt đầu ăn bánh bao đồng thời mắt liếc nhìn Chu Lâm, quả nhiên động tác ăn của anh thả lỏng tự nhiên hơn. Mặc dù không cảm thấy đói lắm, An Vy vẫn từ từ ăn hết phần của mình.

    Là một người cảnh sát mẫu mực, Chu Lâm không vừa lái xe vừa ăn. Ăn xong xuôi, anh mới khởi động xe.

    Tạm thời, An Vy dọn ra khỏi Đỗ gia, mua một căn hộ gần chỗ làm cho thuận tiện. Bây giờ cô đã tiến vào tập đoàn Đỗ thị, nhờ gia thế cùng với năng lực chẳng bao lâu đã lên làm giám đốc kế hoạch. Nhưng đây chỉ mới là bước đầu trong kế hoạch của cô mà thôi.

    Tới nơi, An Vy chào tạm biệt đồng thời cảm ơn Chu Lâm xong thì về nhà. Chu Lâm nhìn bóng cô khuất dần, tầm mắt chuyển lên trên, đánh giá tòa chung cơ một vòng. Đây là một nơi tốt. Ngồi ở trong xe nhìn tòa chung cư chừng năm phút, Chu Lâm khởi động xe về nhà của mình.

    An Vy lên tới căn hộ, bật đèn xong, đi tới chỗ cửa sổ, nơi có thể nhìn xuống bên dưới. Thấy bên dưới trống vắng, chiếc xe đưa cô về có lẽ đã rời đi ngay sau đó, An Vy mất mát kéo rèm cửa lại.
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng ba 2019
  7. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chương 16: Không buông tay.

    Bấm vào để xem truyện
    Ánh nắng chói chang chiếu vào phòng, đánh thức người đàn ông đang ngủ say. Nhật Đông nheo nheo mắt tỉnh giấc, đầu ngay lập tức đau nhói, anh nhíu mày vỗ đầu mấy cái, gượng người ngồi dậy.

    Nhật Dương đang làm việc ngoài phòng khách thấy anh loạng choạng đi ra, hỏi chuyện:

    - Hôm qua sao uống nhiều thế?

    - Hôm qua... - Đầu xẹt qua một đoạn ký ức, hai mắt Nhật Đông nhanh chóng nhuốm một tầng bi thương, anh cụp mi mắt, nghiêng đầu sang một bên, lắc nhẹ.

    - Anh có thể điều tra. - Ý tứ nếu em không nói Nhật Dương cũng có thể biết được.

    - Chuyện tình cảm riêng của em thôi. - Nhật Đông khàn giọng nói.

    Nhật Dương nhíu mày. Chuyện tình cảm? Nhật Đông có người yêu sao anh không biết. Nhật Dương đặt laptop lên bàn, nghiêm giọng nói:

    - Em có chuyện riêng gì giấu anh?

    Bình thường mỗi lần Nhật Dương nghiêm giọng hỏi như vậy, Nhật Đông không còn cách nào khác phải nói cho anh biết hết nhưng hôm nay Nhật Đông quả thật đang rất mệt mỏi, anh không muốn nhắc đến chuyện hôm qua một chút nào.

    - Em muốn một mình yên tĩnh.

    Nhật Đông vào bếp cầm phần ăn sáng của mình vào phòng, chốt cửa lại. Ngồi một mình trên giường, khó khăn ăn hết phần ăn sáng, Nhật Đông để đĩa trên đầu tủ, ngả người, dang tay dang chân nằm xuống giường.

    - Trác Nhã...

    Nhật Đông khẽ gọi. Dù biết rằng cô đã có hôn phu, biết mình sẽ không có cơ hội nhưng mà... anh không thể buông tay được. Nghĩ tới tương lai Trác Nhã sánh vai cùng một người đàn ông khác, anh thật không chịu được. Tám năm chờ đợi và tìm kiếm... cứ thế mà đổ xuống sông xuống biển hết sao?

    Nhật Đông tìm kiếm điện thoại dưới giường, mở lên thấy một tin nhắn hỏi thăm của Chu Lâm. Hôm qua anh đã làm phiền Chu Lâm rồi. Phải ngồi nghe người bạn này kể khổ huống hồ trước kia Chu Lâm cũng thích Trác Nhã, tuy rằng không biết bây giờ anh còn thích không nhưng nghe bạn thân kể lể thích cô gái ấy bao nhiêu cũng không dễ chịu một chút nào.

    Gọi cho Chu Lâm, Nhật Đông nói cho anh biết mình đã ổn. Chu Lâm nghe anh nói xong, ậm ừ vài tiếng, yên lặng một lát có vẻ đang do dự, cuối cùng nói với Nhật Đông.

    - Nhật Đông, tớ biết cậu rất yêu Trác Nhã và cũng rất đau khổ khi biết cô ấy đã có hôn phu. Cậu không muốn buông tay vậy thì... đừng buông tay. Cô ấy còn chưa bước vào giáo đường, cậu còn cơ hội. Huống chi, cướp dâu không còn là chuyện lạ.

    Chu Lâm là người nghiêm túc, mỗi lời, mỗi hành động, cử chỉ của anh đều toát lên vẻ chững chạc, nghiêm nghị của bậc trưởng bối. Ít khi nghe anh nói lời an ủi với giọng điệu trêu đùa như vậy, Nhật Đông cảm thấy ấm áp vì có người bạn tốt như thế. Ngẫm lại lời Chu Lâm nói... không buông tay sao?

    - Nhật Đông, cứ làm những gì cậu muốn để sau này không phải nuối tiếc. - Chu Lâm nói thêm. - Bây giờ tớ có việc rồi, không nói chuyện lâu với cậu được. Nhớ tự chăm sóc bản thân.

    - Cảm ơn cậu.

    - Chúng ta là bạn.

    - Ừ.

    Kết thúc cuộc gọi với Chu Lâm, Nhật Đông thẫn thờ nhìn lên trần nhà xem xét ý kiến của Chu Lâm. Càng ngẫm nghĩ lòng anh càng nhẹ hơn. Trong đầu hiện lên nụ cười dịu dàng cùng hành động quan tâm, săn sóc của Trác Nhã, lời nói đanh thép của cô ở nhà hàng ven hồ hôm ấy, tất cả những điều đó khiến trái tim anh rung động mạnh mẽ. Nhật Đông siết chặt điện thoại trong tay. Anh sẽ không bỏ cuộc cho tới khi Trác Nhã thật sự kết hôn. Anh sẽ nỗ lực theo đuổi cô. Nếu những nỗ lực ấy không đủ để Trác Nhã hồi tâm chuyển ý thì điều đó chứng tỏ, cô đối với anh không có chút tình cảm nào, như vậy, anh mới có thể hoàn toàn chết tâm.

    - Long Tường...

    Nhật Đông gằn giọng gọi tên "tình địch", anh nhất định phải đánh bại hắn. Anh không tin mình lại có điểm nào thua kém tên đó.

    Nghĩ thông suốt, Nhật Đông ngồi bật dậy, vào nhà vệ sinh tân trang lại bản thân. Anh không thể để cho bản thân suy sụp, nhếch nhác như hôm qua. Anh phải đi gặp Trác Nhã trong bộ dạng tốt nhất. Giữa hai người bọn anh còn có quan hệ bạn bè, tạm thời cũng chỉ có thể dựa vào quan hệ đó để hẹn gặp cô. Có lẽ chuyện đó sẽ khó khăn một chút bởi Long Tường đã trở về, nghe giọng điệu của cậu ta là không muốn anh gặp Trác Nhã thế nhưng... cậu ta đâu phải lúc nào cũng ở bên cạnh cô. Anh nhất định phải hẹn được cô ra ngoài.

    Thấy Nhật Đông quần áo chỉnh tề ra khỏi phòng, tinh thần tốt hơn vừa nãy rất nhiều, đáy mắt Nhật Dương xuất hiện một tia nhẹ nhõm.

    - Em tính đi đâu?

    - Em muốn đi gặp người đó! - Nhật Đông chỉnh chỉnh vạt áo nói.

    - Chuyện tình cảm của em, anh sẽ không can thiệp. Thế nhưng... trước đó ghé qua nhà hàng trước đi. Quản lý vừa mới gọi tới nói ở đó xảy ra chuyện. Anh sẽ đi cùng em xem sao.

    Nhật Dương tắt máy tính, đi vào phòng mình thay đồ. Nhật Đông đứng ở phòng khách đợi anh, nhíu mày nghĩ tới lời anh vừa nói. Nhà hàng xảy ra chuyện gì sao? Từ khi anh mở nhà hàng cho đến giờ chưa từng xảy ra chuyện gì mà quản lý không giải quyết được. Rốt cuộc đã xảy ra chuyện nghiêm trọng gì?

    Không lẽ... do Liêu gia gây sự. Không đâu, bọn họ mấy ngày nay khá im hơi lặng tiếng, trước khi chuyện của Liêu Hào lắng xuống, bọn họ sẽ không dại gì tìm anh gây sự. Vậy... có thể là chuyện gì?

    - Đi thôi. - Nhật Dương thay đồ xong ra gọi anh.

    - Vâng.

    Nhật Đông gật đầu. Hai anh em lái xe đến nhà hàng Memory.
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng ba 2019
  8. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chương 17: Tranh chấp.

    Bấm vào để xem truyện
    Vừa đến nhà hàng, quản lý lập tức tới. Nhật Đông liền hỏi:

    - Đã xảy ra chuyện gì?

    - Chuyện là... tiểu thư An Dương cùng bạn bè tới, cô ấy đòi một phòng vip nhưng phòng đó đã được đặt trước, khoảng mười phút nữa họ sẽ tới nhưng tiểu thư lại muốn sử dụng phòng đó để tổ chức tiệc... thời gian... sẽ rất lâu. Dù đã nói thế nào, cô ấy cũng không chịu chuyển phòng, một mực đòi phòng đó.

    Đỗ An Dương chính là chị cùng cha khác mẹ của An Vy, ai trong nhà hàng cũng biết Nhật Đông cùng An Vy rất thân thiết với nhau. Huống chi An Dương tới còn nói rằng Nhật Đông cùng An Vy sắp đính hôn, cô ta chính là chị vợ của Nhật Đông, tất nhiên phải ưu tiên với người nhà. Mà người đặt phòng kia thân phận không tầm thường, còn là người nổi tiếng thế giới, không thể đắc tội. Đó là lý do quản lý khó xử, không biết nên xử lý thế nào.

    Nhật Đông nhíu mày. Từ nhỏ, Nhật Đông đã ghét An Dương, người lúc nào cũng tỏ vẻ kiêu kì, khinh thường người khác, xem mình là công chúa bắt người khác phải cung phụng. Hiện tại, vì chuyện xử lý Đỗ gia, anh không thể để lộ chuyện mình với An Vy căn bản không phải là người yêu.

    - Dẫn chúng tôi đến đó! - Nhật Dương nói. - Để anh xử lý cho. Em tạm thời ẩn nhẫn một chút.

    Nhật Đông gật đầu. Vì quan hệ giữa anh với An Vy nên Nhật Đông ra mặt xử lý chuyện này không được tiện, còn Nhật Dương vốn nổi tiếng lạnh lùng, không coi trọng thân thích, đúng sai phân rõ, để anh ra mặt là phù hợp nhất.

    Quản lý dẫn hai người đến căn phòng vip nối với vườn hoa của nhà hàng. Đây là căn phòng đẹp nhất, sang trọng nhất trong số phòng vip của nhà hàng. Chưa đến nơi, ba người đã nghe tiếng oang oang của An Dương.

    - Còn không mau dọn đồ ăn lên! Chậm chạp như vậy, tôi sẽ nói Nhật Đông sa thải các người!

    - Sa thải ai!

    Nhật Dương lạnh lùng đẩy cửa bước vào. Đôi mắt híp thành một đường khí lạnh.

    Trong phòng, An Dương mặc một chiếc váy đỏ ngắn khoe khoang cơ thể gợi cảm, ngồi vắt chân lên ghế, ra vẻ cao cao tại thượng chỉ tay mắng chửi một nữ phục vụ. Ngoài cô ta ra còn có mười người nam nữ ăn mặc sành điệu, nhìn qua đều là loại ăn chơi trác táng.

    Nghe tiếng của Nhật Dương, An Dương chuyển mắt nhìn anh, lập tức bị khí tràng lạnh lẽo của Nhật Dương dọa sợ.

    - Anh... Nhật... Dương.

    - Cảm phiền gọi Lôi chủ tịch! - Nhật Dương hừ một tiếng nói. Thấy sang bắt quàng làm họ. Để cho loại người như cô ta gọi tên mình, Nhật Dương liền thấy khó chịu. - Ra ngoài!

    Nhật Dương thẳng thừng đuổi người. Đám người trong phòng toàn dân ăn chơi, gan thì nhỏ, bị anh quát một tiếng cộng thêm hứng chịu ánh mắt đáng sợ của anh liền co rúm lại, nhúc nhích muốn rời đi.

    An Dương vốn tính tới đây để khoe mẽ, bị anh nói như thế, nếu thực bỏ đi sẽ rất mất mặt, cô ta ương ngạnh nói:

    - Anh Nhật Dương, sao anh có thể làm như vậy? Chúng ta là người nhà mà! Nhật Đông và An Vy sắp sửa đi hôn, chúng ta trở thành người một nhà, không lẽ ngay đến một bữa cơm cho người trong nhà, anh cũng luyến tiếc.

    Cô ta vừa nói vừa lộ vẻ nũng nịu như thế hai người thân thiết lắm. Ánh mắt Nhật Dương càng lúc càng lạnh, càng lúc càng âm trầm. Nhật Đông biết anh sắp phát hỏa, vội vàng nói:

    - Một bữa cơm, tôi có thể lo. Có điều, không phải là ở đây. Căn phòng này đã được đặt trước!

    - Nhưng em muốn phòng này! Phải ưu tiên người nhà chứ!

    - Thứ lỗi, đối với tôi, kinh doanh mới là chuyện trọng yếu. Nếu người nhà nào cũng vô lý như cô, hại tôi phải đắc tội người tai to mặt lớn, tôi sẽ sớm phá sản mất. Người nhà, không nên làm khó nhau.

    Lời nói nhẹ nhàng lại mang thâm ý khiến sắc mặt An Dương tái xanh. Dù không có lời nào nặng nề nhưng mỗi câu đều vả vào mặt cô ta, nói cô ta vô lý, ích kỉ, còn hãm hại người nhà của mình. So với Nhật Đông nói lời hàm ý, Nhật Dương thẳng thừng mắng.

    - Tôi thấy may mắn người em tôi đính hôn là An Vy. May mắn, An Vy mang nửa dòng máu khác cô, nếu không, em tôi đã rước trúng một kẻ phá gia về nhà.

    Câu nói này không chỉ mắng An Dương còn mắng luôn mẹ cô ta. An Dương tức giận siết chặt tay, mím môi.

    - Có chuyện gì vậy? - Giọng nữ thanh thúy vang lên.

    Giọng nói quen thuộc khiến trái tim Nhật Đông giật nảy lên, vội vàng quay đầu lại.

    - Trác Nhã... Sao em lại ở đây?

    - Phòng chúng tôi đặt vẫn chưa có sao? - Long Tường theo sau cô, chỉnh chỉnh vạt áo nói.

    - Giám đốc, cậu ấy chính là người đặt phòng! - Quản lý nhỏ giọng nói với Nhật Đông.

    Long Tưởng nhíu nhíu mày bất mãn nhìn một đống người tụ tập trong phòng mình đặt, lại nhìn đến Nhật Đông, ngứa ngứa mắt nói:

    - Lôi nhị thiếu gia, anh tới đây là muốn giành phòng với chúng tôi sao?

    Trác Nhã giật giật tay áo anh nói nhỏ:

    - Không phải đâu. Nhà hàng này là của Nhật Đông đó.

    - Cái gì? - Hóa ra là nhà hàng của cậu ta, biết thế anh chẳng đặt làm gì rồi. Ngon ngon cái quỷ gì chứ!

    Bất mãn sẵn trong lòng, Long Tường đối với Nhật Đông càng nhìn càng ghét, lại quan sát tình huống trong phòng một lượt, cười nhạo:

    - Vậy ông chủ, phòng này chúng tôi đã đặt lâu, không biết đến chừng nào mới được dùng bữa đây? Không lẽ, nhà hàng làm ăn không uy tín, bao nhiêu lời hứa hẹn với tôi trước đó chỉ là phù du.

    Mặt Nhật Đông tối đen. Mất mặt trước ai đều có thể, mất mặt trước tình địch là điều nhục nhã nhất. Chuyện này nếu không giải quyết ổn thỏa, mặt mũi của anh sẽ mất sạch.

    An Dương chú ý tới Trác Nhã, lập tức nhớ ra cô là ai. Nghẹn khuất nãy giờ liền nghĩ ra cách xả. Nhật Đông không nể mặt làm cô ta xấu hổ trước mặt bạn bè, cục tức này, cô ta nhất định phải trả. Với lại, càng làm bọn họ tức giận, càng làm họ chướng mắt Đỗ gia, con nhỏ An Vy kia vĩnh viễn đừng mong hóa thành phượng hoàng.

    - Aido, đây không phải là người yêu cũ của Nhật Đông sao? Cô tới đây là muốn đeo bám Nhật Đông sao! Tôi nói cho cô biết, Nhật Đông và em gái tôi sắp sửa đính hôn, biết xấu hổ thì mau biến đi.

    Vẻ mặt Trác Nhã nghiêm lại. Nhật Đông nghe An Dương nói thế, lòng liền hoảng hốt, nhìn vẻ mặt Trác Nhã, càng thêm sợ hãi và ghét An Dương. Nếu Trác Nhã vì nghe thế mà tránh cậu, Nhật Đông tuyệt đối không để cô ta sống yên.

    Nghe mấy lời cô ta vừa nói, sẽ có cảm giác cô ta đang bảo vệ tình yêu của em gái mình. Nhưng, An Dương nào tốt bụng như thế, cô ta ra vẻ nói tiếp:

    - Tôi biết, em gái tôi lúc trước đã làm ra nhiều việc đáng hổ thẹn buộc cô chia tay với Nhật Đông nhưng bọn họ bây giờ chính là thực tình yêu nhau. Cô cũng nên bỏ cuộc đi.

    Ai trong phòng cũng nghe ra ý tứ của cô ta. Trọng tâm lời nói hoàn toàn nằm ở câu đầu tiên, nói An Vy vì muốn có được Nhật Đông đã giở thủ đoạn khiến cậu chia tay với người yêu. Bạn bè của cô ta hùa theo bàn tán, nói lời châm chọc An Vy, còn tỏ ra đồng cảm với Trác Nhã. An Dương thầm nghĩ Trác Nhã sẽ nhân cơ hội đó nói xấu An Vy thêm vài lời, khiến Nhật Đông chán ghét An Vy, đặc biệt là Nhật Dương, người rất ghét những cô gái thủ đoạn, tuyệt đối sẽ không cho phép Nhật Đông kết hôn với An Vy.

    Cô ta âm thầm cười tự đắc trong lòng, cho rằng Trác Nhã sẽ diễn theo kịch bản của mình. Ai ngờ đâu, Trác Nhã lại thản nhiên nói:

    - Cô hiểu lầm rồi. Tôi và Nhật Đông hiện tại chỉ là bạn. An Vy là một cô gái tốt, rất thích hợp với anh ấy. Mà, nhìn cô một lúc, tôi mới chợt nhớ ra trước đây chúng ta cũng đã gặp qua một lần. Khi nào ấy nhỉ? - Trác Nhã vờ nhíu mày suy nghĩ. - À, chính là cái lần tôi đi ngang qua công viên, thấy cô sỉ nhục An Vy, hại cô ấy lên cơn đau tim. Cũng may cô ấy kịp uống thuốc, nếu không đã xảy ra chuyện đáng thương tiếc rồi.
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng ba 2019
  9. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chap 18: Vừa mắt.

    Bấm vào để xem truyện
    Mặt An Dương liền tái đi. Chuyện An Vy bị bệnh tim là chuyện rất nhiều người biết, vậy mà Trác Nhã lại nói như thế khác nào nói cô ta có tâm hại An Vy. Nhóm bạn của An Dương ai cũng đều biết cô ta rất ghét An Vy nhưng lại làm đến nỗi khiến em mình súyt chết, tuy rằng hiện tại An Vy không sao nhưng hành vi này quả thật rất đáng sợ.

    - Liên lạc với Đỗ lão gia, tôi muốn hỏi ông ta dạy dỗ con gái kiểu gì để cô ta súyt chút nữa hại chết người nhà Lôi gia. - Nhật Dương lạnh giọng nói với quản lý.

    - Vâng! -Tôi sẽ liên lạc ngay.

    - Không được! - An Dương hoảng hốt hét lên. Bây giờ, địa vị của An Vy trong lòng ba rất lớn, mặc dù lúc trước quan hệ của An Vy và Nhật Đông còn chưa chuẩn bị đính hôn nhưng ba đều nhận định An Vy sẽ là gả vào Lôi gia, hiện tại nếu biết cô súyt chút nữa hại chết An Vy... Lôi gia là lớn nhất, mẹ con cô chẳng là cái gì cả.

    - Vậy phiền cô ra về! Nói thẳng cho cô biết, cho dù tôi và An Vy có đính hôn cô cũng không thành người nhà của tôi. Cô là cô mà ba cô là ba cô! - Sắc mặt Nhật Đông âm trầm, đôi mắt cơ hồ nảy ra tia lửa.

    - Các người chờ đó!

    An Dương tức tối bỏ đi. Mấy người bạn của cô ta cũng vội chạy theo, trong lòng thầm nhủ phải cắt đứt liên hệ với An Dương, một người đã đắc tội Lôi gia, không bao giờ có thể sống yên. Bọn họ còn chưa muốn bị liên lụy.

    - Trác Nhã... - Nhật Đông ngập ngừng gọi cô.

    Trác Nhã không để ý anh, quay sang chào hỏi với Nhật Dương:

    - Lần đầu gặp mặt Lôi chủ tịch, tôi là giám đốc KQ Trác Nhã.

    Nhật Dương gật đầu nhẹ. Âm thầm đánh giá cô một phen, là một cô gái có khí chất, so với An Vy, Nhật Dương cảm thấy cô gái này phù hợp với em trai mình hơn. Còn... ừm rất giống người kia.

    - Anh trai cô... sao rồi?

    - Anh trai? - Trác Nhã ngớ người. Nhớ tới anh mình không dưng lại thỉnh thoảng mắng Nhật Dương, chắc hai người đã gặp nhau đâu đó. Cô phải về hỏi anh trai mới được. Trác Nhã mỉm cười đáp. - Anh ấy vẫn khỏe, cảm ơn anh quan tâm.

    - Tốt.

    Vừa lúc đó, An Vy đi tới, thấy mọi người đứng ngoài cửa không vào nên hỏi:

    - Sao lại đứng ngoài cửa hết vậy?

    - Là vì nhà hàng làm ăn quá "trách nhiệm". - Long Tường châm chọc nói.

    Nhật Đông dùng ánh mắt viên đạn nhìn anh. Người này nãy giờ nói lời nào lời nấy đều muốn bôi xấu anh! Còn nữa, tại sao An Vy lại xuất hiện ở đây, xem ra còn đi chung với Trác Nhã. Chuyện hôm qua đã đủ khiến anh nhức đầu, hôm nay lại trước mặt Trác Nhã nói cho cô biết anh và An Vy sắp đính hôn, khác nào đem mấy hành động quan tâm săn sóc trước đó thành hành động đùa cợt. Nhật Đông rối rắm nhìn cô. Hiện tại anh rất muốn nói cho cô biết chân tướng nhưng chuyện với Đỗ gia chưa xong...

    Mím mím môi một lúc, anh gượng cười hỏi:

    - Em và An Vy đi chung với nhau à?

    - Ừm. Bàn hợp đồng làm ăn. - Trác Nhã thản nhiên đáp.

    - Sao? - Nhật Đông nhíu mày quay đầu nhìn An Vy. Bọn họ chuẩn bị đạp đổ Đỗ gia, cô lại kéo Trác Nhã đi kí hợp đồng, như vậy nếu Đỗ gia suy sụp, chẳng phải sẽ liên lụy cô sao.

    An Vy biết anh đang suy nghĩ gì, cô nghĩ Nhật Đông cũng không phải người ngoài, huống hồ cô còn đang hợp tác với anh em bọn họ, nếu Nhật Đông đã lo lắng Trác Nhã chịu thiệt, vậy cho anh xem qua bản hợp đồng cũng không có chuyện gì.

    - Mọi người đều đã ở đây thì chúng ta cùng ăn một bữa đi. Có được không, Trác Nhã?

    Trác Nhã chưa lên tiếng, Long Tường đã cướp lời:

    - Không được đâu! Nhìn thấy người nào đấy, tôi sợ mình ăn không vào.

    - Long Tường, đừng làm loạn. - Trác Nhã vỗ nhẹ vai anh nói. - Cũng được.

    Ngồi vào bàn một lát, phục vụ liền đem đồ ăn lên. Vì đã được đặt trước nên đồ ăn đều được Long Tường lựa chọn tỉ mỉ, thích hợp với khẩu vị của Trác Nhã. Vừa nhấc đũa, anh đã ra vẻ săn sóc, gấp cho Trác Nhã món này đến món khác, cố tình nói cho người khác biết mình rất hiểu khẩu vị của Trác Nhã, còn vô tình nhắc đến chuyện lúc trước có người không biết dẫn Trác Nhã đi ăn đồ cay, hại cô đau bụng, khiến anh đau lòng quá trời.

    Nhìn thấy bọn họ tình tứ đã đủ làm Nhật Đông phát điên vậy mà Long Tường còn nhiều lần nhắc lại chuyện xưa, tất cả những sai lầm lúc trước giờ đều là cái gai trong lòng anh, chỉ cần chạm nhẹ vào thôi cũng khiến Nhật Đông đau nhức khôn nguôi. Vì vậy, trong suốt quá trình ăn, tất cả mọi người đều ăn ngon miệng, duy chỉ có Nhật Đông nuốt đồ ăn thơm ngon như nuốt sáp, cầm đũa đến muốn gãy.

    Ăn xong, An Vy lấy hợp đồng ra, đầu tiên có mở bản hợp đồng, đọc sơ qua nội dung. Ban nãy ở phòng làm việc của Trác Nhã, hai người cũng đã bàn qua hợp đồng, vì còn phải sửa chữa vài chi tiết nên cô mới đến đây muộn hơn.

    Nhật Đông nghe tới nếu bên A vi phạm điều khoản hợp đồng sẽ phải đền bù gấp mười lần. KQ mặt dù là công ty quảng cáo nhưng điều kiện đặt ra rất khắt khe, đòi hỏi đối phương phải đảm bảo về chất lượng thực của sản phẩm, thanh toán tiền hợp đồng đúng hạn và có hình tượng tốt đẹp. Đỗ thị chính là một tập đoàn thối nát, chứng cứ bọn họ vi phạm pháp luật nhóm Nhật Đông cũng tìm thấy ít nhiều, có điều chưa tìm thấy chuyện nào quá nghiêm trọng. Như vậy về vấn đề hình tượng... Đỗ thị không thể đáp ứng được.

    Sau khi đạp đổ Đỗ gia, còn giúp được Trác Nhã kiếm được một khoản tiền bồi thường lớn, Nhật Đông tỏ ra rất hài lòng, gật gù không thôi.

    Thấy anh không có ý kiến gì nữa, An Vy kí tên rồi đưa sang cho Trác Nhã. Hợp đồng thuận lợi kí kết.

    Ngồi thêm mười phút, ai nấy đều còn công việc của riêng mình, đứng lên ra về. Nhật Đông nhìn Trác Nhã được Long Tường đưa đi, không cam lòng đứng trân trân, hai tay siết chặt lại. An Vy nhìn anh, môi mấp máy muốn nói gì đó cuối cùng lại thôi, tạm biệt anh rồi đi.

    Nhật Dương xem vẻ mặt em mình, hỏi:

    - Em thích cô ấy?

    - Vâng. Rất thích. Nhưng mà... có lẽ cô ấy không còn thích em nữa. - Nhật Đông rầu rĩ nói.

    - Rất tốt! Anh giúp em.

    Nhật Đông kinh ngạc nhìn anh. Có phải anh vừa nghe lầm không, anh trai anh lại nói những lời đó... rõ ràng anh chưa từng vừa mắt bất kỳ cô gái nào tiếp cận Nhật Đông ngay cả An Vy cũng thế. Vậy mà mới gặp Trác Nhã đã đồng ý. Nhật Đông nhoẻo miệng cười, trong lòng dâng lên niềm tự hào. Không hổ là người anh thích! Người con gái có thể vừa mắt Nhật Dương đều đếm được trên một bàn tay.
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng ba 2019
  10. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chương 19: Bị chèn ép.

    Bấm vào để xem truyện
    Một tháng gần đây công ty Trác Nhã bỗng dưng gặp trắc trở. Những công ty nhỏ lúc trước kí hợp đồng với công ty cô đều lần lượt muốn hủy hợp đồng, thậm chí họ sẵn sàng bồi thường tiền hợp đồng. Vấn đề tiền nong không thành vấn đề nhưng vấn đề danh tiếng... không biết ai tung ra lời đồn ác ý nói công ty cô làm việc vô trách nhiệm, đem cơ mật của công ty đối tác tiết lộ ra bên ngoài. Những công ty lớn hợp tác với cô cũng bắt đầu nghi ngờ tác phong làm việc của KQ, mặc dù họ rất hài lòng với kế hoạch quảng cáo của công ty nhưng vấn đề cơ mật rất quan trọng.

    - Giám đốc, tháng này đã có bốn công ty hủy hợp đồng, mấy công ty lớn bên kia cũng bị lung lay. Chúng ta nên làm gì đây? - Cậu trợ lý lo lắng hỏi. - Nhân viên trong công ty bắt đầu rối loạn.

    Trác Nhã trầm ngâm, công ty đang thuận lợi bỗng dưng gặp khó khăn. Mấy công ty nhỏ kia hủy hợp đồng kia đều là những công ty chủ động tìm tới hợp tác, bọn họ luôn khen ngợi và hài lòng với công ty, giờ lại lấy một cái cớ sứt sẹo là tìm được công ty quảng cáo tốt hơn. Cho dù có tìm được công ty tốt hơn cũng chẳng ai ngu ngốc bỏ ra một số tiền lớn bồi thường, huống chi là công ty nhỏ rất cần vốn. Và cả lời đồn kia nữa... nhất định là có người đứng sau giở trò.

    - Cậu trấn an mọi người, nói bọn họ làm việc bình thường. Chuyện này tôi sẽ tìm đường giải quyết.

    - Tôi biết rồi.

    - Cậu có số điện thoại riêng của giám đốc mấy công ty kia không?

    - Giám đốc chờ một chút. Tôi lập tức đi điều tra! - Cậu trợ lý nhanh chóng nói rồi chạy ra ngoài.

    Trác Nhã lật xem báo cáo hoạt động của công ty trong thời gian gần đây. Nhớ tới người duy nhất mình đắc tội kể từ khi về đây, Trác Nhã thở hắc một hơi. Để tình cảm chi phối đúng là nguy hiểm mà.

    Hai tiếng sau, cậu trợ lý chạy vào, đưa cho cô số điện thoại riêng của mấy vị giám đốc kia,

    - Cậu vất vả rồi! - Trác Nhã mỉm cười nói.

    - Đó là phận sự của tôi.

    Người trợ lý này nhỏ hơn cô một tuổi nhưng năng lực làm việc vô cùng xuất sắc, theo cô từ Pháp trở về. Nếu ở lại bên đó, tương lai của cậu sẽ còn tiến xa hơn nữa. Có lẽ vì cô đã giúp cậu một lần nên lúc nào trong đầu cũng có ý nghĩ trả ơn, một mực theo cô về đây. Có một người vừa trung vừa tài bên cạnh, Trác Nhã cũng đỡ mệt.

    - Giám đốc Lý, tôi gọi ông là vì chuyện hợp đồng. Tôi biết ông có điều khó xử nên mới làm như vậy. Không biết ông có thể nói cho tôi biết nguyên nhân thật sự ông hủy hợp đồng không?

    Trác Nhã dùng lời lẽ nhẹ nhàng, nói một lúc, giám đốc Lý mới ám chỉ nói cho cô biết cô đắc tội người của quan chức cấp cao nhà nước, họ ép ông phải hủy hợp đồng với công ty cô nếu không công ty ông sẽ không tiếp tục kinh doanh được. Hỏi những vì còn lại họ đều úp úp mở mở nói như vậy. Trác Nhã càng thêm xác định quan chức cấp cao kia chính là người của Liêu gia. Sỡ dĩ bọn họ không một chiêu ép chết cô có lẽ vì kiêng kị Lôi gia, nhận định cô với Lôi gia có quan hệ mật thiết.

    Trác Nhã vuốt ve cây bút trong tay... cô chẳng phải một con nai mới vào nghề bị họ dùng chút thủ đoạn liền sợ hãi. Nếu bọn họ đã muốn đụng tay đụng chân cô cũng sẽ không nương tay. Coi như trợ giúp cho bên kia vậy! Chỉ cần chống chọi qua khó khăn này, công ty sẽ thăng tiến.

    Nghĩ xong, Trác Nhã gọi điện cho sếp lớn ở công ty mẹ thương lượng.

    Nhật Đông hiếm khi ghé qua công ty chi nhánh của Lôi thị thay anh mình khảo sát một vòng. Khảo sát xong, ngồi trong văn phòng nói chuyện với giám đốc Trần một chút. Ông ta rụt rè xin ý kiến của anh.

    - Nhị thiếu, công ty quảng cáo mà chủ tịch đề cử gần đây gặp vấn đề. Nghe nói bọn họ tiết lộ cơ mật của đối tác, tuy rằng các dự án quảng cáo của họ rất hoàn hảo nhưng mà... nhân phẩm như vậy... chúng ta liệu có nên tiếp tục hợp tác không?

    Ông đã bận tâm chuyện này lâu rồi nhưng chưa có cơ hội nói cho chủ tịch biết may có nhị thiếu tới, nhị thiếu thông minh như vậy, chắc sẽ có cách giải quyết.

    Động tác nâng ly trà của Nhật Đông khựng lại. Công ty của Trác Nhã gặp vấn đề?

    - Mau nói rõ cho tôi nghe.

    Giám đốc Trần không biết rõ lắm chỉ nói được mấy thông tin ông ta nghe đồn được. Càng nghe lông mày Nhật Đông càng dính sát vào nhau.

    - Tiếp tục hợp tác. Những công ty kia hủy hợp đồng là thiệt thòi của họ. Giám đốc bên kia là... bạn của tôi, cô ấy sẽ không làm gì bất lợi cho chúng ta. Cứ yên tâm đi!

    - Tôi nghe nhị thiếu! - Nếu Nhật Đông đã đảm bảo thì ông cũng không cần lo lắng nữa. Những sản phẩm mới của Lôi thị hy vọng sẽ ra mắt thuận lợi.

    Ra khỏi công ty, Nhật Đông lập tức gọi điện cho người của mình:

    - Tìm hiểu xem ai đang gây khó khăn cho công ty KQ.

    Ngồi trên xe, nghĩ tới Trác Nhã mấy ngày này vì công ty ăn ngủ không yên, vất vả vô cùng, Nhật Đông lại thay đau lòng. Ngặt nỗi không tìm được cái cớ nào phù hợp để tìm cô. Kể từ ngày gặp nhau ở nhà hàng hôm bữa, Trác Nhã triệt để tránh mặt anh, gọi điện không nghe, tìm đến thì bận, còn thêm cái tên Long Tường ám mãi không tha, suốt ngày kè kè bên cạnh Trác Nhã không cho anh cơ hội tiếp cận cô. Hắn tưởng mình là ai chứ? Là hôn phu chứ có phải chồng đâu mà quản thúc Trác Nhã nhiều như vậy.

    Nhật Đông thừa nhận mình đang rất rất ghen tỵ. Anh ước gì mình có thể bên cạnh Trác Nhã lúc này, chia sẻ khó khăn cùng cô. Để anh tìm ra kẻ chủ mưu, tuyệt đối sẽ không để hắn sống yên
    .
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng ba 2019
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...