Review Phim Lớp Học Sát Thủ - Khi Thầy Giáo Trở Thành Mục Tiêu Ám Sát Cực Hài

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Ashleytuong, 10 Tháng tám 2019.

  1. Ashleytuong

    Bài viết:
    13
    Assassination Classroom, một lớp học "bá đạo" và dở khóc dở cười.

    Từ khi chưa lên màn ảnh, cái tên Assassination Classroom (Lớp Học Sát Thủ) đã không còn xa lạ với các fan truyện tranh Nhật Bản. Ra mắt từ tháng 7 năm 2012 đến tháng 3 năm 2016 trên tạp chí Weekly Shonen Jump, tác giả Yusei Matsui đã có gần 4 năm chinh phục độc giả bằng câu chuyện về tình thầy trò, bạn bè đầy cảm động nhưng không thiếu những yếu tố hành động kịch tính. Tiếp nối thành công đó là 2 mùa anime với 47 tập từ năm 2015 đến 2016. Hiện tại, khán giả đã có thể trải nghiệm bộ phim trên Netflix, khi mà dịch vụ truyền hình này đang đẩy mạnh sang mảng anime.

    [​IMG]

    Ảnh: IMDb

    Assassination Classroom kể về công cuộc tiêu diệt một sinh vật mang hình dáng bạch tuộc của lớp E năm ba trung học, trước khi năm học kết thúc, nếu không hắn sẽ phá hủy Địa Cầu. Nhưng điều đặc biệt là sinh vật này sẽ là giáo viên chủ nhiệm của họ cho tới ngày hẹn; và lớp học sát thủ sẽ phải lựa chọn giữa việc giết một người thầy tận tâm hoặc chờ đợi ngày tận thế.

    Xuyên suốt bộ phim là đủ thứ chiêu trò mà lớp 3E bày ra nhằm hạ sát Koro sensei (cái tên thân thương mà lớp đặt cho thầy mình vì giết mãi không chết) : Từ súng đạn, dao găm, bom cho tới những cái bẫy cầu kì cần sự hợp tác của tất cả các thành viên. Qua mỗi lần ám sát bất thành, họ học thêm những kinh nghiệm và đặt biệt trưởng thành hơn qua từng lời dạy của Koro sensei, vốn được lồng ghép vào những lần ông qua mặt đám học trò.

    Assassination Classroom không ghi điểm bằng những trận đánh mãn nhãn mà thu hút khán giả bằng cốt truyện học đường hành động đậm tình cảm bạn bè và thầy trò. Phim giữ nguyên những yếu tố thương hiệu của phiên bản truyện tranh: Những phi vụ ám sát, những kỉ niệm thời học đường và sự gắn kết giữa các nhân vật. Những trò nghịch ngợm tuổi học sinh được nâng cấp thành những lần hại thầy không chút nương tay. Từ những kế hoạch của cá nhân hoặc từng nhóm nhỏ khiến ông thầy bạch tuộc hết sức chật vật cho đến đỉnh cao là một kế hoạch công phu mà cả lớp cùng thực hiện, ép Koro sensei phải dùng đến kĩ năng phòng thủ cao cấp nhất của ông; mỗi lần ám sát là một lần cả lớp xích lại gần nhau hơn.

    [​IMG]

    Lớp rất đoàn kết trong mỗi phi vụ (Ảnh: IMDb)

    Phim không đặt nặng yếu tố hành động mà chỉ dùng nó như một phần phụ nhằm làm khiến các phi vụ thêm hào hứng. Nhưng không vì vậy mà phim kém hấp dẫn, bằng chứng là khán giả luôn tròn mắt mỗi khi nhìn thấy những kế hoạch táo bạo và công phu của đám tiểu yêu lớp 3E. Một điểm khá thú vị là dù mang tiếng ám sát nhưng hành tung của lớp lại không hề "ám" chút nào mà ngược lại, càng về sau càng công khai và hoành tráng, nhưng ai nỡ bắt lỗi tiêu đề khi thực sự phim truyền tải quá tốt các yếu tố đã tạo nên thành công của bộ truyện.

    Sở hữu dàn nhân vật phong phú đa dạng với tiêu chí không bỏ qua một ai trong lớp học thú vị này, khán giả có thể tìm thấy chính bản thân mình, người bạn thân cùng bàn hay giáo viên thời trung học nằm đâu đó trong các tập phim. Không như đa số những anime học đường khác chỉ tập trung vào một nhóm nhỏ học sinh, từng thành viên của lớp học này đều được thể hiện hết khả năng và điểm mạnh của mình. Được biết đến như một lớp đội sổ của trường, lớp 3E được đặc cách học tại một phòng học tồi tàn ở dãy núi sau trường học, đây cũng là cách họ tạo ra một môi trường cạnh tranh để các học sinh nâng cao thành tích. Và tại phòng học đó, những kẻ được cho là kém cỏi nhất lại mang trong mình trọng trách cứu thế giới khỏi tay người thầy đáng kính của họ.

    Qua những lần ám sát bất thành, họ khám phá ra được tiềm năng của bản thân, như cô bé mọt sách trở thành chuyên gia độc dược, cặp đôi lầm lì trong lớp trở thành bộ đôi xạ thủ, một học sinh trung bình trở thành người thủ lĩnh tài ba. Mỗi cá nhân là một câu chuyện riêng chờ người xem khám phá. Nổi bật trong số họ, cũng là 3 nhân vật được đầu tư nhiều nhất là Koro sensei, Nagisa và Karma, những người để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

    [​IMG]

    Ảnh: IMDb

    Trong quá trình sinh hoạt chung với lớp, có tới 40 điểm yếu của Koro sensei được Nagisa ghi nhận lại; nhưng trong số đó có một cái tối thượng mà những thứ khác có gộp lại cũng không bằng, đó là vì các học sinh mà ông có thể hi sinh bất cứ thứ gì để bảo đảm an toàn cho chúng. Lắm tài thì nhiều tật, dù là một giáo viên tâm huyết và vui tính, Koro sensei lại khá dê xồm, nhiều chuyện, dễ tự ti và mất bình tĩnh, tạo nên một hình tượng người thầy tưởng như hoàn hảo chững chạc nhưng hóa ra lại rất gần gũi và có phần quái đản.

    [​IMG]

    Một cái bẫy đơn giản nhưng đánh trúng chỗ hiểm của Koro sensei (Ảnh: IMDb)

    Để có thể ám sát thành công ông thầy này, điều kiện tiên quyết là phải có sự hợp tác của cả lớp, và kế hoạch nào cũng cần người chỉ huy. Kẻ đảm đương trọng trách này không ai khác là hai nòng cốt Nagisa Shiota và Karma Akabane.

    [​IMG]

    Karma và Nagisa, bộ đôi song sát lớp 3E (Ảnh: Pinterest)

    Karma là nhân vật có nét tính cách thú vị nhất phim, tuy ngổ ngáo, ngang tàng nhưng rất có trách nhiệm và là chỗ dựa vững chắc cho cả lớp mỗi khi lâm nguy. Nhưng có lẽ thứ ấn tượng nhất của cậu là bản tính liều lĩnh và không sợ chết, cứ nhìn cái cách cậu nhảy xuống vực để thử thách Koro sensei hay như khi chạm trán bọn sát thủ chuyên nghiệp, cậu vẫn bình thản và tìm ra cách giải quyết trong tình cảnh ngặt nghèo nhất khiến ai cũng rùng mình.

    [​IMG]

    Nụ cười tự tin luôn thường trực trên khuôn mặt Karma (Ảnh: Wehearit)

    Đối trọng của Karma không phải ai khác mà là Nagisa Shiota, người trái ngược hoàn toàn với cậu. Tính cách hiền lành nhút nhát, vẻ ngoài vô hại, học lực tầm tầm, thể lực tạm ổn, nói chung đây là kiểu mẫu học sinh không thể bình thường hơn mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ trường trung học nào. Sống trong một gia đình thiếu vắng cha, cậu được mẹ hướng tới một hình mẫu lý tưởng của bà, và cứ thế cậu cứ chiều mẹ cho tới khi gặp lớp 3E và Koro sensei. Tập thể này khiến cậu nhận ra cuộc sống đa dạng và muôn màu hơn nhiều và Koro sensei giúp cậu có thêm động lực phản kháng lại mẹ để bước đi trên con đường của riêng mình, và cậu đã thành công cùng trưởng thành lên rất nhiều từ ngày thuyết phục được mẹ cho ở lại lớp 3E. Nhưng đó chưa phải là tất cả về Nagisa, ẩn trong vẻ ngoài vô hại ấy lại là một sát thủ thiên phú mà chính cậu bấy lâu còn không nhận ra. Nhưng đừng vì vậy mà đánh đồng cậu với bọn khát máu, vì khi xong việc, cậu lại trở về với hình ảnh thường ngày, một người tốt bụng luôn để ý quan tâm những người xung quanh. Sự tỉ mỉ của cậu được thể hiện qua việc ghi chép về "tập tính" của Koro sensei, thứ đã giúp ích rất nhiều cho công cuộc ám sát của cả lớp.

    [​IMG]

    Áp đảo là những gì có thể nói về Nagisa khi cậu bộc lộ thiên phú của mình (Ảnh: IMDb)

    Phim mang màu sắc tươi sáng, phù hợp với bối cảnh học đường, thêm vào đó là những bi hài kịch chỉ có ở thời trung học. Phim đem đến cho khán giả cảm giác vừa lạ vừa thân thuộc vì phim gợi lại những trò đùa tinh nghịch thời niên thiếu mà ai cũng từng trải qua, lạ vì thêm vào nhiệm vụ ám sát thầy giáo, thứ mà không ai nghĩ đến trong đời thực. Người xem cũng phần nào hiểu được sự khó xử của lớp, khi phải đứng trước lựa chọn phải rời xa người thầy đã đồng hành cùng họ suốt một năm học; vì đó cũng như khi tốt nghiệp, chúng ta bắt buộc phải rời xa mái trường để trưởng thành, bước đi trên con đường riêng của bản thân.

    [​IMG]

    Ảnh: IMDb

    Assassination Classroom là bộ phim đáng xem, không chỉ với học sinh, mà còn cả những khán giả đã trải qua quãng thời gian gần như là tuyệt nhất của tuổi trẻ.
     
    Nguyễn Duy Dương thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
  3. Ann Nhiên

    Bài viết:
    2
    Em xem bộ này từ hồi mới đu anime, rất hay và cảm động, mấy tập xem mà ngồi khóc sướt mướt.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...