Estrogen và ung thư vú

Thảo luận trong 'Sức Khỏe' bắt đầu bởi tranthithungan, 25 Tháng hai 2020.

  1. tranthithungan

    Bài viết:
    4
    Mức độ estrogen quá cao trong cơ thể được chứng minh làm tăng đáng kể khả năng gây ra ung thư vú. Vì thế chúng ta phải tìm hiểu estrogen là gì và làm thế nào mà bạn có thể kiểm soát hàm lượng estrogen đồng thời các tác nhân gây ung thư vú khác.

    1. Estrogen là gì

    • Estrogen là một hormone steroid tự nhiên.
    • Được tìm thấy trong cơ thể của cả nam và nữ.
    • Nó thường liên quan đến nữ, cũng như là yêu tố hormone giới tính nữ.
    • Phụ nữ thường có xu hướng hàm lượng estrogen cao và tăng cao hơn khi họ đến tuổi sinh sản.
    • Ở phụ nữ. Estrogen giúp vòng ngực phát triển, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, làm dày lớp phủ tử cung và hoạt hóa tuyến sữa.
    • Ở đàn ông, nó giúp "làm chín" tinh trùng và đồi khi có thể đóng vai trò trong ham muốn tình dục.
    • Nó được vận chuyển đi khắp cơ thể thông qua hệ thống máu, gửi đi các tín hiệu và tác động đến các tế bào.

    [​IMG]

    2. Estrogen tại ngực

    Mô ở ngực thực chất chỉ sản xuất một lượng nhỏ estrogen (Mặc dù nó được sản xuất chính ở buồng trứng, phần cốt lõi của bao thể vàng trong suốt kỳ kinh nguyệt và nhau thai). Cặp vú dduwoxj gọi là nguồi thứ hai của estrogen (Sau đó đến gan, tuyến thượng thận và tế bào mỡ)

    3. Estrogen và ung thư vú

    80% của mội loại tế bào ung thư vú phát triển nhờ vào estrogen. Chúng được gọi là hormone thụ thể tích cực tế bào ung thư vú (Hoặc hormone nhạy cảm tế bào ung thư vú). Đây là nhân tố có tác động cực kỳ mạnh mẽ đến việc nhận dạng ung thư vì những tế bào ung thư này có thể được điều trị một cách hiệu quả bởi việc hạn chế sự tạo thành estrogen trong cơ thể.

    4. Tại sao estrogen có thể tăng nguy cơ ung thư vú

    Có một vài học thuyết khác nhau được truyền bá rộng rãi về estrogen đã tăng sự phát triển của tế bào ung thư vú, nhưng chưa ai khẳng định chắc chắn vấn đề này.

    Một trong những học thuyết phổ biến rằng estrogen tác động đến các tế bào và khiến chúng tăng lên nhanh hơn, tốc độ hơn và tăng sự sản xuất của một vài tế bào đột biến ung thư hiên tại.

    Một vài học thuyết khác tập trung vào làm thế nào estrogen bị phá vỡ và lưu thông trong cơ thể. Học thuyết này đòi hỏi rằng cơ thể phải có những nơi chứa estrogen khác nhau và chứa chúng sau khi nó hoàn thành nhiệm vụ điều hòa và phát triển tế bào. Một vài người dễ dàng phá vỡ estrogen trong máu nhưng một số khác chúng biến đổi thành khối u ác tính bởi các sản phẩm khi bị phân hủy. Không như tử cung, nơi mà có thể chứa chúng trong suốt thoief kỳ kinh nguyệt trong một tháng, nó đã được lưu ý rằng tại ngực hàm lương hormone estrogen tăng cao do sự phá vỡ không thành công.

    [​IMG]


    5. Kiểm soát hàm lượng estrogen để chống ung thư vú

    Việc không chú ý tới hàm lượng chính xác của estrogen chính là nguyên nhân làm tăng nguy cơ ung thư vú, giữ vững estrogen trong cơ thể bạn ở hàm lượng thấp bởi vì nó sẽ cho thấy việc giảm mức độ ung thư vú và nó làn biện pháp tự nhiên vô cùng hữu hiệu cho nguyên nhân hormone thụ thể đặc hiệu nhạy cảm với tế bào ung thư.

    · Duy trì cân nặng ở mức độ ổn định

    · Tập thể dục đều đặn

    · Cắt giảm mức tiêu thụ cồn của bạn đến mức tối thiểu

    · Ngừng hút thuốc

    · Giảm lượng chất béo no bão hòa

    · Giảm hoặc hạn chế sử dụng HRT trong và sau chu kỳ kinh nguyệt

    · Nuôi con bằng sữa mẹ nếu có thể

    Tất cả những yêu tố trên sẽ góp phận làm giảm hàm lượng estrogen trong cơ thể. Kiểm soát chúng sẽ giúp làm giảm khả năng ung thư vú và cho bạn một lối sống lành mạnh hơn.

    Tất nhiên, đây chỉ là một số những nhân tố làm giảm estrogen không kiểm soát. Phụ nữ mà bắt đầu thời kỳ kinh nguyệt sớm hoặc thời kỳ mãn kinh muộn được cho là có khả năng mắc ung thư vú cao hơn bình thường, cũng vì thế mà họ thường có con muộn hoặc vô sinh. Đây có khả năng vì những người phụ nữ này đã chứa quá nhiều estrogen trong suốt cuộc đời của họ. Mặt khác, nếu thời kỳ mang thai của bạn kéo dài hơn bình thường, bạn giảm đi số lần kinh nguyện và những dao động bất thường của hormone và giảm nguy cơ ung thư vú.

    Chúng ta không thể kiểm soát được yếu tố trên nhưng có thể hiểu một phần nào estrogen và làm thế nào để phòng và điều trị ung thư vú, chúng ta có thể tuyên truyền và giáo dục bản thân và những người xung quanh duy trì sức khỏe, giảm hàm lượng estrogen xuống mức phù hợp.

    Bài này Ngân dịch từ maurerfoundation.org chủ đề Estrogen and breast cancer, Feb 7 2012 nên tư liệu có thể sẽ có một chút khác với hiện tại tuy nhiên học thuyết vẫn đúng nha. Mình dịch bài này vì có nhiều bà mẹ cũng như chị em uống estrogen không theo chỉ định của bác sỹ nên cái này có thể là lời cảnh tỉnh nha.
     
    Ngọc Thiền SầuBụi thích bài này.
    Last edited by a moderator: 26 Tháng hai 2020
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...