Bạn được vantaidaiphat mời tham gia diễn đàn viết bài kiếm tiền VNO, bấm vào đây để đăng ký.
587 ❤︎ Bài viết: 60 Tìm chủ đề
6504 457
Tâm trạng của khách du lịch là gì?

Tâm trạng là một trạng thái tâm lý, nó là một mức độ phản ánh trong đời sống tình cảm của con người, nó có cường độ vừa phải hoặc yếu tồn tại trong thời gian tương đối dài.

Tâm trạng thường đi kèm và làm nền cho mọi hoạt động tâm lý cũng như hành vi của con người. Vì vậy nắm được tâm trạng của khách sẽ có những thái độ và phong cách, phục vụ giao tiếp nhất.

ipgeCu1.jpg


Các loại tâm trạng thường gặp của khách du lịch

Khách du lịch có tâm trạng dương tính: Biểu hiện của loại khách du lịch này là sự vui vẻ hào hứng, thoải mái, nhanh nhẹn, cởi mở, dễ hòa mình và thích nghi với hoàn cảnh mới. Họ thoải mái trong giao tiếp, thích nói chuyện, dễ hài lòng với người phục vụ. Với tâm trạng dương tính trên họ thường tỏ ra dễ dãi trong tiêu dùng, không có những xét nét quá đáng

=> Việc phục vụ có nhiều thuận lợi, tuy nhiên cũng cần phải phục vụ theo đúng quy trình lịch sự, vui vẻ tự nhiên. Tránh những lời nói và hành vi có thể làm cho tâm trạng của khách chuyển sang một thái cực khác

Khách có tâm trạng âm tính: Biểu hiện của loại khách này là nét mặt và ánh mắt buồn bã, u sầu, lo lắng, cử chỉ và hành vi mang tính đắn đo, gò bó miễn cưỡng. Với tâm trạng này họ thường tỏ ra khó khăn (khó tính) trong việc tiêu dùng, hay xét nét về chất lượng giá cả sản phẩm dịch vụ du lịch

Với loại khách này cần bình tĩnh lịch sự, tránh có những thái độ coi thường hoặc lãng tránh. Tìm cách tiếp cận tạo cơ hội cho khách có thể giải bày tâm trạng của mình dù chỉ là một vài lời xã giao nhưng cũng có thể cải thiện được phần nào tâm trạng của khách

Khách du lịch trong tình trạng stress: Những biểu hiện của khách có tâm trạng stress thường rất phức tạp Tuy nhiên có thể nhận ra qua những hành vi mang tính vô thức của họ, ánh mắt vô hồn. Việc cải thiện tình trạng stress của con người không hề đơn giản vì vậy trong quá trình phục vụ cần lịch sự tôn trọng, tránh có những hành vi và lời nói làm cho hoàn cảnh trở nên xấu hơn

Các yếu tố ảnh hưởng đến tâm trạng của khách

Nhóm nhân tố chủ quan như sức khỏe, vị trí và vai trò của cá nhân trong nhóm, khí chất, tính cách, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, văn hóa, tôn giáo, tâm trạng, gia đình thu nhập

Nhóm nhân tố khách quan

Thái độ phục vụ

Điều kiện phục vụ (chất lượng, giá cả, cơ sở vật chất kỹ thuật)

Bầu không khí tâm lý xã hội trong hoạt động du lịch

Môi trường tự nhiên

Những giá trị văn hóa lịch sử, tính cách dân tộc..

Các phong tục tập quán, các lễ hội điển hình

Điều kiện khí hậu..
 
Từ khóa: Sửa

Những người đang xem chủ đề này

Xu hướng nội dung

Back