R.I.P là gì? Cách sử dụng đúng

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Always think positive, 8 Tháng hai 2020.

  1. Always think positive

    Bài viết:
    100
    Đôi khi ý nghĩa của một từ và cách nhiều người 'sử dụng' nó chẳng ăn nhập gì nhau..

    R. I. P là gì?

    R. I. P hay RIP là viết tắt của cụm từ Requiescat in pace, thường được viết, khắc trên bia mộ của người chết. Truyền thống trên vốn xuất phát từ Giáo hội Công giáo Rôma, có từ thời lễ nghi Tridentine. Nội dung của cụm từ này mang nghĩa "Hãy yên nghỉ" hoặc "Hãy nghỉ ngơi trong an bình".

    Trong tiếng Anh, R. I. P viết tắt cho cụm từ 'Rest in peace'.

    [​IMG]

    Cách sử dụng từ R. I. P


    RIP được sử dụng như lời nhắn gửi đến người đã khuất, cầu mong họ hãy an nghỉ hoặc yên giấc nghìn thu. Tại Việt Nam, RIP như một sự bày tỏ niềm tiếc thương dành cho người đã mất, chia buồn cùng gia đình, là cách an ủi, động viên để những người còn lại sẽ bình tâm mà sống tiếp. Tuy ngắn gọn nhưng hàm ý trọn vẹn, chứa đựng nghĩa cử cao đẹp và đầy tính nhân văn.

    [​IMG]

    RIP còn dùng để gọi tắt một giao thức định tuyến, tên tiếng Anh là Routing Information Protocol). Cụ thể, giao thức này nằm bên trong miền sử dụng thuật toán định tuyến distance-vector. RIP xuất hiện vào năm 1970 bởi Xerox như một phần của bộ giao thức Xerox Networking Services (XNS). Rồi sau đó, RIP đã được chấp nhận rộng rãi trước cả lúc có một chuẩn chính thức được xuất bản. Sang năm 1988, RIP mới chính thức được ban bố trong RFC1058 bởi Charles Hedrick.

    RIP được dùng trên Internet và phổ biến trong môi trường NetWare với vai trò làm phương thức trao đổi thông tin định tuyến giữa các bộ định tuyến. Người ta sử dụng RIP một cách rộng rãi nhờ tính chất đơn giản và tiện dụng của nó.

    R. I. P 'tràn ngập' Mạng xã hội

    RIP có thể đánh giá là con cưng trong danh sách 'những từ bắt buộc phải nói một lần' của các bạn trẻ, đặc biệt là những game thủ. Lý do bắt nguồn từ đâu? Một lý do phải nêu lên chính là ham muốn bắt chước đám đông của nhiều thanh niên hiện nay, đã khiến nhiều từ ngữ, bao gồm RIP, bị dân tình (bộ phận chưa rành rọt lắm) hiểu trật đi ý nghĩa thật sự của chúng.

    Như đã nhắc ở mục định nghĩa đầu bài, luôn mục cách sử dụng, các bạn cũng đã thuộc nằm lòng: R. I. P, được sử dụng nhằm mục đích chia sẻ cùng gia đình đang có tang ma, cầu siêu cho linh hồn những người đã khuất.

    Thế mà trong những trường hợp, đại loại chia tay người yêu, thi không quá môn, rượt chó nhà hàng xóm bị cắn nhập viện nhưng chưa 'ngủm' (Ờm, cái này.. cũng không chắc nữa, tùy mức độ mà phán xét vậy).. nhiều bạn trẻ cũng đăng tus la làng: 'Tao R. I. P' thì đây đều là cách dùng sai, dễ gây hiểu lầm cho các cư dân Phây khác.

    Ngoài ra, R. I. P còn được dùng phổ biến cho việc nhân vật mà các game thủ đang điều khiển đã 'chuyển nghề' khi đang tham gia trận chiến. Một vài trường hợp trên MXH thì dùng R. I. P nhằm tố cáo một hành động sai trái gây phẫn nộ, giận bay màu. Lập tức, chúng ta sẽ thấy những lời hô hào mọi người vào R. I. P tài khoản đó, tức là tập trung chung sức để vô hiệu hóa tài khoản đó, xóa nó đi vĩnh viễn.

    Hy vọng qua bài viết này, mọi người sẽ hiểu sâu hơn về R. I. P và không bị 'húng hắng' khi sử dụng.
     
    Lục Thất Tiểu Muộishasha thích bài này.
    Last edited by a moderator: 8 Tháng hai 2020
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...