Tản Văn Quy Luật Vũ Trụ, Sự Sống Và Ta - Hí Hô Háp

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi Hí Hô Háp, 10 Tháng mười một 2019.

  1. Hí Hô Háp

    Bài viết:
    10
    TẢN VĂN: QUY LUẬT VŨ TRỤ, SỰ SỐNG VÀ TA.

    TÁC GIẢ: HÍ HÔ HÁP

    "Khi bạn nhận thức về những quy luật mà chi phối cuộc sống của chúng ta, những suy nghĩ, lời nói, cảm giác và hành động mà bạn đưa ra, trở lại với bạn nhanh hơn nhiều với người không nhận ra về những quy luật này."

    "Ví dụ một ngày bạn tôi đang chọc tôi về một bức ảnh ai đó đã chụp tôi. Đó là một bức ảnh rất xấu và bạn tôi đã cười thích thú bởi một chút không may của tôi. 8 giờ sau đó, bạn tôi vào web trên Instagram, với sự ngạc nhiên của bạn tôi, ông chủ tiệm của bạn tôi đã up bức ảnh không đẹp mắt của bạn tôi trong một cửa hàng đẹp. Tôi chẳng biết sao chỉ cười khúc khích và nói" bạn gieo cái gì thì gặt cái đó ".

    Gieo hạt và gặt quả là luôn luôn xảy ra, nó phát triển và bao gồm mọi thứ.

    Nhiều người tin cái cụm từ" bạn gieo cái gì bạn đặt cái đó "chỉ áp dụng cho hành động, nhưng đó chỉ là một nửa của câu chuyện. Gieo và gặt áp dụng đến mọi mặt của cuộc đời bạn và nó luôn luôn quay trở lại cái gì bạn đã đưa ra.

    Nếu suy nghĩ của bạn là về tình yêu và sự giàu có thì đó là cái gì bạn sẽ gặt hái.

    Nếu lời nói của bạn là về nhục nhã và sự thất vọng, thì đó là cái gì bạn sẽ trải qua.

    Nếu bạn lấy hành động để thịnh vượng thì sự thịnh vượng sẽ là cái kết quả

    Nếu cảm giác của bạn là về" không có đủ ", dù bao nhiêu bạn có, sẽ đơn giản là không có đủ. Nó rất đơn giản, tuy vậy ít người hiểu nó.

    [​IMG]

    Để tôi nói thêm đôi lời về những điều trên..

    Câu chuyện này ra đời không phải vì mục đích đi tìm hiểu cận kẽ về vũ trụ hay nguyên nhân, sự hình thành trong từng giai đoạn của trái đất, các hệ mặt trời, các vì sao, các vi tinh vân hay hệ thiên hà, và rộng hơn hết là vũ trụ bao la.

    Vấn đề mà tôi muốn hướng đến trong câu chuyện này là dẫn lối vũ trụ huyền bí về với cuộc sống bên ta, vũ trụ trong mắt tôi vô cùng kỳ lạ và mơ hồ, vũ trụ phản chiếu lại bản chất con người chúng ta, cách nhìn nhận cuộc sống của chúng ta, đưa vũ trụ về thuận theo ý ta như một lẽ thường tình, vũ trụ sẽ thật sự hòa hợp kết giao với chúng ta. Vũ trụ và ta tuy xa hàng tỉ năm ánh sáng nhưng hòa chung vào cùng một dòng chảy:" Dòng chảy của cuộc sống".

    Tôi gửi vũ trụ về với chúng ta, để biết được hai ta cùng hòa hợp với nhau, cùng chung một số phận. Thuận theo tự nhiên chúng ta sẽ hạnh phúc, đối đầu với sự sống, chúng ta sẽ lụi tàn và xuống bờ vực sâu thẳm nhanh hơn có thể.. Bởi vậy ta và vũ trụ là một, hãy nhớ điều đó.

    Câu chuyện sẽ gửi đến cho chúng ta những cảm nghĩ sâu xa và vô cùng tinh túy về vũ trụ bên ta, tôi muốn hướng đến một điều gì đó thật viễn tưởng, mơ hồ nhưng có thật. Rồi từ đó cùng nhau chiêm nghiệm, nhắm mắt lại để rồi nhận và hiểu ra vũ trụ trong sâu thâm tâm mình, ngồi lặng mình lại và hòa theo dòng chảy của thời gian, của vũ tụ bao la ta sẽ thấy thật sự kỳ lạ, và sẽ nhận ra có một lực hút nam châm vô cùng mật thiết nơi xung quanh ta.

    Ta như là một con người kỳ diệu được sinh ra từ một nơi tinh túy nhất của vũ trụ mà không ai biết được, ta biết được cuộc sống này tạo ra là để dành cho ta, ta hòa mình với nó dù bất kỳ hoàn cảnh nghịch lý nào xảy ra với ta, nhưng ta vẫn đương đầu. Cũng như chính vũ trụ này bao điều phi lý, những rình rập rủi ro sẽ ập đến bất kỳ lúc nào trong tương lai nhưng vũ trụ vẫn ở đó, vẫn đẹp lỗng lậy như ta đã thấy.

    Vũ trụ được sinh ra để mục đích bảo vệ chúng ta, để ta nâng niu và sống với nó, vì vậy hãy đối xử với vũ trụ như chính cách ta đối xử với cuộc sống. Và từ đó ta có thể rút ra được những triết lý sâu sắc về cuộc sống mà từng giây từng phút trải qua, nó là điều tưởng chừng xa vời và khó với tới nhưng cũng gần ngay trước mắt ta, chúng ta hãy cùng trân trọng và sống đẹp lòng mình trước thái độ của cuộc sống và cùng nhau thưởng thức cuộc sống tươi đẹp ngay lúc này bằng những bài học cuộc sống mà vũ trụ ban tặng.

    Đó cũng là ý nghĩa triết lý sâu sắc mà câu chuyện tôi muốn hướng tới.
     
    Lý Thăng LongYuukirito Trịnh thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng mười một 2019
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...