[edit] Xuyên nhanh/hệ thống: Tôi là đại vai ác - Máy đánh chữ số n

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Cửu Muội, 10 Tháng tám 2019.

  1. Cửu Muội

    Bài viết:
    1
    Tôi Là Đại Vai Ác

    [​IMG]


    Tác giả: Máy Đánh Chữ Số N

    Editor: Cửu Muội

    Số Chương: 355

    Link góp ý: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Edit Của Cửu Muội

    Giới Thiệu​

    Con đường cải tạo cặn bã hoặc nhân vật phản diện..

    Cửu Muội: Đây là bộ xuyên nhanh hệ thống nam chủ mình thích nhất. Vì thế, mình quyết định edit bộ này dành cho những bạn không hoặc khó đọc convert ^ ^. Về lịch đăng truyện thì mỗi ngày 2 chương, có thay đổi sẽ báo sau. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ [​IMG]
     
    Hoàng Trâm, DungCaoRongdem co don thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng tám 2019
  2. Đăng ký Binance
  3. Cửu Muội

    Bài viết:
    1
    Thanh niên tri thức bỏ vợ bỏ con - Chương 1

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Yến Chử, tôi đã xin đại đội trưởng cho cậu nghỉ, hôm nay cậu không phải làm việc đâu, chút nữa cậu nhớ đi trạm y tế xin ít thuốc, trong siêu có nước nóng đấy, cậu uống nhiều chút."

    Trong căn phòng được đắp bằng bùn lộ vẻ cũ nát, một thanh niên dáng vẻ thanh tú mà tiều tụy nằm trên chiếc giường đất đã chiếm nửa phòng, đắp chăn dày, mặt đỏ bừng.

    Yến Chử nằm trên giường đất, nhìn đám bạn cùng phòng ra ngoài, yếu ớt gật đầu.

    "Này, Yến Chử cái gì cũng tốt, ngoại hình, tính cách đều tốt, còn là cao trung sinh[1] nữa, mỗi tội sức khỏe hơi yếu, mới tham gia đội sản xuất ở thôn không lâu, mà đã ốm mấy lần rồi. Các anh nghĩ xem nếu cậu ấy không về thành phố được, thì tương lai thế nào đây?"

    [1] Cao trung sinh: Học sinh trung học phổ thông

    "Ai biết được, nhưng mà như cậu nói cậu ta ngoại hình tốt đấy, chỉ cần có một cô gái trong thôn đồng ý gả cho cậu ta là được rồi, có bố vợ tương lai với mấy cậu em vợ giúp đỡ, còn lo lắng không sống được à."

    "Đừng thấy Yến Chử tốt tính, thật ra bụng dạ cậu ấy vẫn kiêu ngạo lắm, rốt cuộc cũng đến từ thủ đô, sao mà cam tâm cưới vợ ở nông thôn được."

    * * *

    Tiếng nói bên ngoài càng ngày càng xa, mãi đến khi Yến Chử nghe không rõ, anh mới nhắm mắt lại, tiếp thu ký ức của nguyên thân và cốt truyện của thế giới này.

    Không sai, lúc này Yến Chử đã không phải là Yến Chử lúc đầu, người đàn ông hiện tại tồn tại trong thân thể này, tuy cũng cùng tên, nhưng là một người khác, cũng có thể gọi anh ta là người chấp hành.

    Ở ngoài Cửu Trọng Thiên có một không gian kỳ diệu, trong không gian đó, ngoại trừ Chủ Thần và hệ thống mà ông sáng tạo ra, còn lại chỉ có những người chấp hành giống Yến Chử.

    Phần lớn bọn họ tử vong do nguyên nhân ngoài ý muốn nên không cam lòng, lại do tâm trí hoặc là phương diện nào đó bị hệ thống lựa chọn, chấp hành nhiệm vụ, chỉ cần thu thập đủ điểm, là có thể trở lại thế giới ban đầu, chấp niệm tiêu tan.

    Yến Chử không biết tại sao mình lại bị hệ thống lựa chọn, dẫu sao cuộc đời của anh không có gì để tiếc nuối cả, trừ việc chết hơi sớm, hơn nữa lúc chết vẫn còn là xử nam[2] .

    [2] Xử nam: Đàn ông vẫn còn trong trắng.

    Nhưng tình cảm của bố mẹ anh vẫn nồng thắm, sự nghiệp thành công, bạn bè tuy không nhiều nhưng ai cũng tình nghĩa, nguyên nhân chết cũng do bệnh tật, không phải do ngoài ý muốn.

    Bố mẹ là điều duy nhất khiến anh bận tâm, hồi trước không hưởng ứng chính sách con một nên bố mẹ anh sinh thêm một em trai, chỉ nhỏ hơn anh ba tuổi mà còn giành trước một bước cho bố mẹ bế cháu. Thời gian anh bị bệnh không ngắn, bố mẹ đã sớm chuẩn bị tâm lý, có lẽ sẽ đau thương, nhưng thời gian sẽ chữa lành hết tất cả, có em trai mình, anh có thể hoàn toàn yên tâm.

    Yến Chử nhiều lúc nghĩ, chẳng lẽ là anh sống quá Phật hệ[3], hệ thống chọn anh là để làm anh thoát kiếp xử nam?

    [3] Phật hệ: Theo đuổi lối sống trung bình, không hoài bão, không ganh đua và bằng lòng với những gì mình có.

    Không nghĩ được thì thôi, Yến Chử chính là một người rất thoáng, dù sao sống tốt hơn chết, anh đồng ý điều kiện của hệ thống, trở thành một người chấp hành.

    Yến Chử bình tĩnh tiếp thu ký ức nguyên thân và cốt truyện của thế giới này, chờ tiếp thu xong hết thảy, một người bình tĩnh như anh cũng không nhịn được muốn chửi một câu.

    Không gian thế giới này song song với thập niên sáu mươi bảy mươi của Trung Quốc, hướng đi đại khái giống nhau, chỉ khác ở người lãnh đạo, tiến trình lịch sử hơi có cải biến.

    Nguyên thân Yến Chử, mười bảy tuổi, người thủ đô, năm 1976 tham gia đội sản xuất của một thôn nhỏ. Điều kiện của nguyên thân không tồi, bố mẹ đều là giảng viên đại học, chỉ tiếc thời vận không tốt, cái năm đại vận động văn hóa vừa mới bắt đầu, bố của anh ta đã bị chính học sinh của mình tố cáo tội phản quốc, mẹ anh ta lập tức ly hôn chồng, mang theo nguyên thân tái hôn, còn đăng báo nói không còn quan hệ gì với bố ruột của nguyên thân.

    Nguyên thân lúc ấy mới bảy tuổi, không phải tuổi trưởng thành gì, ngây thơ mờ mịt, trở thành bạch nhãn lang[4] trong miệng người ta, đứa con máu lạnh vô tình bất hiếu.

    [4] Bạch nhãn lang: Một danh từ riêng chỉ loại vong ân bội nghĩa, tâm địa hung tàn.

    Mẹ nguyên thân sau khi tái hôn đã sinh ra một đôi trai gái, chồng sau còn có một đứa con trai, gần như không quan tâm nguyên thân. Người đàn ông bà tái hôn cùng điều kiện không tồi, về vật chất cũng không bạc đãi nguyên thân, nhưng sống dưới hoàn cảnh áp lực, bạn bè thân thích của bố ruột chỉ trỏ, làm tính tình nguyên thân vừa nhạy cảm vừa tự ti, vẻ ngoài tuy cởi mở, nhưng thực tế bụng dạ hẹp hòi.

    Ngày anh ta sinh nhật 16 tuổi, mẹ ruột mặc kệ anh ta phản đối, thay tên anh trai thành tên anh ta trong danh sách tham gia sản xuất ở nông thôn, làm anh ta trở thành thanh niên trí thức. Sức khỏe nguyên thân không tốt, sinh sống ở nông thôn quá gian nan, nhiều lần bệnh nặng tưởng không qua được. Họa vô đơn chí[5] là năm thứ hai ở thanh niên trí thức, nguyên thân nhận được thư của nông trường nơi bố của anh ta lao động cải tạo gửi tới, kèm một cái túi, là di vật của bố anh ta để lại.

    [5] Họa vô đơn chí: Hết khổ này đến khổ khác

    Nhìn nửa phần đầu của cốt truyện, phỏng chừng đây chính là quá trình trưởng thành của một tiểu vai ác, quả nhiên, sau khi khôi phục thi đại học, nguyên thân thi đỗ đại học tốt nhất cả nước, thuận lợi về tới thủ đô.

    Lúc sau câu chuyện rất rập khuôn, nguyên thân ở nhà khắp nơi châm ngòi, châm ngòi quan hệ của anh trai với cha kế, châm ngòi quan hệ của anh trai với em trai cùng mẹ khác cha, châm ngòi quan hệ của mẹ đẻ với anh trai, khiến cho gia đình ban đầu còn tạm hòa thuận thành gà bay chó sủa.

    Cha kế của nguyên thân là nhóm đầu tiên từ chức sau cải cách mạo hiểm kinh thương, cùng mẹ nguyên thân sáng lập một gia nghiệp không nhỏ, lòng dạ của nguyên thân lại đánh lên cái gia nghiệp này, anh ta muốn thay thế anh trai kế, thà rằng tất cả gia nghiệp cho hai em cùng mẹ khác cha kế thừa, cũng không muốn cho anh trai kế.

    Bởi vì anh ta nhớ rõ, lúc trước nếu không phải anh trai kế nói gì với mẹ, người phải xuống nông thôn tham gia đội sản xuất kia sẽ không phải mình. Anh ta chỉ còn mỗi mẹ là người thân, không dám oán hận bà, chỉ có thể đặt hết nỗi oán hận lên người anh trai kia.

    Chỉ tiếc, vai chính thế giới này không phải anh ta, mà là anh trai kế và bạn gái, dĩ nhiên những âm mưu mà anh ta làm ra đều thất bại, hơn nữa kết cục thê thảm, thất vọng mà chết.

    Nếu chỉ có thế, Yến Chử tuyệt đối sẽ không nói nguyên thân cặn bã, nhưng ai bảo tên thanh niên này lúc ở nông thôn, vì không muốn làm việc nhà nông, cưới con gái của đại đội trưởng trong thôn, ỷ vào con gái nhà người ta thích mình, dỗ dành người ta, sau khi thi đại học khôi phục, dụ dỗ cô trộm con dấu của bố mình, phủi đít cầm giấy giới thiệu đại học bỏ đi, để lại người vợ nông thôn của mình sau đầu. Lúc anh ta rời đi, căn bản không biết vợ mình mang thai.

    Yến Chử ghét nhất những người đàn ông vô trách nhiệm đùa bỡn cảm tình, kể cả có rất nhiều người có lỗi với nguyên thân, nhưng cô gái kia đối xử với anh ta rõ ràng rất tốt, anh ta đã phụ bạc với một tình yêu không tầm thường, mà là cảm tình chân thành tha thiết nhất, không có bất cứ lợi dụng nào duy nhất trên thế giới này.

    Con anh ta được tiểu cô nương năm xưa nuôi nấng, cũng thi đậu trường đại học của anh ta, tình cờ gặp gỡ, đứa con ấy đã biết hết tất cả chuyện phát sinh mấy năm qua, buồn cười chính là, lúc qua đời, nhặt xác nhập liệm cho anh, lại là người vợ người con đã bị anh ta vứt bỏ từ lâu.

    Sắp chết, nguyên thân mới nhìn rõ cuộc đời hoang đường của mình, anh ta chính là người ước nguyện của nhiệm vụ này, hy vọng trở lại lúc ban đầu, anh không muốn làm vai ác trong cuộc đời người khác, nếu có thể, anh hy vọng không còn quan hệ gì với gia đình kia, anh muốn bố mình vẫn sống tốt, muốn đền bù cô gái năm xưa, với con của bọn họ.

    "Đinh -- nhiệm vụ chính: Làm Lâm Đinh Đinh hạnh phúc, thành công thưởng 500 điểm, thất bại nhốt trong phòng tối năm mươi năm, nhiệm vụ phụ: Cứu sống Yến Tuân, thành công thưởng 300 điểm, nhiệm vụ phụ thất bại không có trừng phạt."

    Yến Chử vẫn đang tiếp nhận ký ức chưa hồi thần, bên tai đã nghe thấy tiếng hệ thống 007. "Độ khó của thế giới nhiệm vụ thứ nhất hơi thấp, không có tình huống đặc biệt, xin đừng gọi hệ thống." Dứt lời, đã biến mất trong đầu Yến Chử, thật là tới cũng vội vàng đi cũng vội vàng.

    Yến Chử có chút dở khóc dở cười, với lại cũng chẳng còn cách nào, nghe nói hiện tại hệ thống tại không gian Chủ Thần thiếu trầm trọng, hệ thống 007 có số thứ tự lâu đời, phải dẫn dắt nhiều người chấp hành, nó đảm nhiệm hệ thống nữ phụ báo thù, hệ thống pháo hôi nghịch tập[6], hệ thống tẩy trắng vai ác, hệ thống sủng phi, vv. Một mình nó đủ thứ hệ thống. Yến Chử là newbie, thật đúng là không đáng 007 để tâm nhiều.

    [6] Pháo hôi nghịch tập: Quá trình cải thiện nhân sinh của những nhân vật phụ dùng để làm nền cho nhân vật chính

    Hơn nữa, Yến Chử cũng không biết hệ thống đặt tên cho anh là gì, chắc chắn không phải hệ thống tẩy trắng vai ác gì gì đó chứ? Chững chạc như Yến Chử, tưởng tượng về sau đời nào mình cũng là đại vai ác, cũng không nhịn được run lập cập.

    Có điều là, cứu Yến Tuân, anh có thể hiểu rõ ràng là cứu bố ruột của nguyên thân, nhưng làm Lâm Đinh Đinh - cô vợ ở nông thôn của nguyên chủ hạnh phúc, tiêu chuẩn hạnh phúc của cái này là gì đây.

    Yến Chử suy nghĩ mãi, dưới áp lực bị nhốt ở trong phòng tối năm mươi năm, tốt hơn là liều chết thầm gọi 007 một lần.

    "Có chuyện gì! Nói!"

    Mặc dù 007 không có hình thể thật, nhưng nghe thấy giọng nói này, Yến Chử đã cảm nhận được sự bực tức của nó.

    Cũng không thể trách 007, nó vừa mới xử lý một cục diện rối rắm do một trong những ký chủ làm ra, rõ ràng ký chủ đó chỉ là hệ thống sủng phi, cô ta chỉ cần quyến rũ hoàng đế là xong, nhưng cứ đến mỗi thế giới khác nhau, cô ta không chỉ quyến rũ hoàng đế, mà còn quyến rũ cả Vương gia, Hoàng tử, Thái phó.. Ngoại hình hợp gu cô ta là cô ta quyến rũ, rõ ràng một cái hệ thống sủng phi suýt nữa bị cô ta chơi thành hệ thống nữ chủ nhục văn[7] .

    [7] Nhục văn: Thể loại truyện mô tả nhiều cảnh nóng, liên quan đến tình dục.

    007 tuyệt vọng, nhưng người phụ nữ ấy lại nhiều lần hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc, phạt không được, mắng cũng không xong, chỉ có thể đi sau mông giúp cô ta dọn dẹp cục diện rối rắm.

    "Tiêu chuẩn quyết định hạnh phúc là gì?" Yến Chử đối kháng áp lực của hệ thống, bình ổn hỏi.

    "Có thể mở giao diện hệ thống xem giá trị hạnh phúc, giới hạn là 100, đạt 100, nhiệm vụ chính thành công." Sự bình tĩnh của Yến Chử khiến 007 đánh giá cao, nó có dự cảm, vị ký chủ này có lẽ có thể bước tiếp rất xa.

    Song mọi chuyện khó mà đoán trước được. Nhớ trước đây nó có một ký chủ là một cô gái hay thẹn thùng, hiện tại như lang như hổ, khiến một cái hệ thống đúng đắn như nó không đỡ được.

    007 rùng mình một cái, nó nhận ra nếu nó không cẩn thận quan sát hơn, đêm nay ký chủ số sáu cặn bã kia sẽ bò lên giường Nhiếp Chính Vương, nó phải đến ngăn chặn, nếu không không biết cốt truyện sẽ tan vỡ thành cái gì.

    Đối với phong cách nói xong đã chạy của hệ thống, Yến Chử đã hơi quen thuộc. Như cách nói của hệ thống, anh mở nhiệm vụ giao diện lên, phía trên đúng là có độ hoàn thành của nhiệm vụ chính và nhiệm vụ phụ, hiện tại độ hoàn thành của hai nhiệm vụ đều bằng không.

    "Yến đại ca, em mang thuốc hạ sốt đến cho anh này."

    Cửa sân thanh niên trí thức bị gõ vang, ngoài cửa truyền đến một giọng nữ thanh thúy, Yến Chử đóng cửa sổ nhiệm vụ, nếu anh nhớ không nhầm, người mới tới là mục tiêu nhiệm vụ Lâm Đinh Đinh của anh.

    Một tiểu cô nương ngốc nghếch khiến người thương.
     
    DungCaoRongdem co don thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng tám 2019
  4. Cửu Muội

    Bài viết:
    1
    Thanh niên tri thức bỏ vợ bỏ con - Chương 2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Yến Chử vẫn chưa biết phải làm thế nào để một cô gái hạnh phúc, dù sao thì đời trước người khác phái anh tiếp xúc nhiều nhất chính là mẹ, không thể nào bảo anh coi Lâm Đinh Đinh như mẹ mà dỗ dành được.

    Anh nhíu mày, mặc áo khoác xuống giường, mở cửa cho tiểu cô nương ở ngoài.

    Hiện tại đang là tháng mười hai, còn lâu mới đến thời điểm lạnh nhất trong năm, chẳng qua Yến Chử phát sốt, cảm nhận về nhiệt độ khác với người bình thường, cần thiết phải giữ ấm.

    "Yến đại ca, em mới nghe Lâm đại ca bọn họ nói anh phát sốt, đây là thuốc em lấy từ chỗ chú, anh mau uống đi."

    Bốcủa Lâm Đinh Đinh là đội trưởng đội sản xuất, cậu ruột của cô là bí thư công xã, chú hai là đại phu chân đất duy nhất của mấy cái thôn phụ cận, còn chú út ở đội vận chuyển huyện lái xe vận tải đường dài.

    Nhà họ Lâm với nhà bà ngoại Lâm Đinh Đinh, thế hệ này cũng chỉ có một khuê nữ như cô, mấy chú mấy cậu khác toàn sinh con trai, tất cả mọi người đều xem cô như con gái ruột mà yêu thương.

    Diện mạo cô thanh tú, mi mắt cong cong, chóp mũi nhỏ xinh, môi hồng anh đào, không phải đại mỹ nữ nhìn một cái khiến người kinh diễm nhưng nhìn vào lại vô cùng thoải mái.

    Làm con gái nhà nông, mặc dù được chiều chuộng thì vẫn phải làm việc nhà cơ bản. Trước Lâm Đinh Đinh còn có ba người anh trai, nhân công trong nhà cũng đã đủ, cô không cần phải xuống đất kiếm công điểm[1], ngày thường chỉ cần nuôi gà vịt trong nhà, với giúp cả nhà giặt quần áo nấu cơm, vì thế da dẻ cô so với những cô gái thành phố được nuông chiều từ bé thô ráp hơn một chút, da không trắng lắm nhưng có màu mạch sắc khỏe mạnh, điểm thêm tinh thần cùng sức sống.

    [1] Công điểm: Điểm tính công lao động của xã viên hợp tác xã nông nghiệp trước đây.

    "Không biết phòng bếp có nước ấm không, thuốc này hòa với nước ấm uống là tốt nhất. Anh Yến, anh lên giường đất nằm đi, đừng để bị lạnh kẻo bệnh nặng thêm."

    Tính tình tiểu cô nương rất nhanh nhẹn, nhưng đối với người trong lòng vẫn hơi ngượng ngùng, hai má đỏ ửng, ánh mắt né tránh, từ lúc vào cửa cũng chưa nhìn thẳng vào mắt Yến Chử.

    Yến Chử bị tiểu cô nương bắt lên giường, nhìn cô lo trong lo ngoài, đột nhiên ý thức được, giờ phút này, nguyên thân dường như đã ỷ vào tình cảm Lâm Đinh Đinh đối với mình, như có như không biểu hiện thái độ ái muội của mình đối với cô ấy. Chỉ sợ hiện tại ở trong mắt Lâm Đinh Đinh, hai người bọn họ là lưỡng tình tương duyệt[2] .

    [2] Lưỡng tình tương duyệt: Cả hai cùng có tình cảm với nhau

    Cặn bã, thực cặn bã!

    Yến Chử chửi thầm nguyên thân một câu, nhưng nghĩ lại không đúng, hiện tại anh chính là Yến Chử của thế giới này, vậy ở trong lòng tiểu cô nương, người đàn ông cùng cô ấy nảy sinh tình cảm chẳng phải là anh sao?

    Anh nhanh chóng mở giao diện nhiệm vụ, quả nhiên, tiến độ nhiệm vụ chính lúc đầu là 0, hiện tại tăng lên 8%, biểu thị giá trị hạnh phúc của Lâm Đinh Đinh hiện tại là 8 điểm. Nếu bây giờ anh bỗng nhiên nói cho đối phương, thực ra anh không thích em, lúc trước chỉ tự em ảo tưởng thôi, chỉ sợ tiến độ này bỗng chốc sẽ biến thành âm điểm.

    Yến Chử hơi khó xử, nếu bắt anh kiếm tiền thì đơn giản chứ đừng bắt anh yêu đương, anh không biết gì cả.

    "Đúng lúc phòng bếp có nước ấm, Yến đại ca, em giúp anh hòa thuốc bột rồi, đang còn nóng anh mau uống đi."

    Lâm Đinh Đinh từ ngoài cửa tiến vào, một tay bưng bát, một tay cầm ấm nước nóng: "Siêu nước em để trong phòng, nếu anh muốn uống nước ấm có thể tiện tay đổ ra."

    "Cám ơn em, Đinh Đinh." Yến Chử thấy con gái người ta lo trong lo ngoài còn ngượng ngùng, mau chóng cầm bát cô đưa tới.

    Bát đựng thuốc là bát cơm bình thường, lúc Yến Chử cầm, không tránh được đụng phải ngón tay của Lâm Đinh Đinh, đây là lần đầu tiên cô cùng anh tiếp xúc thân mật như vậy, lập tức xấu hổ rút tay lại.

    "Ấy, anh uống thuốc xong nghỉ ngơi sớm chút, em, em đi trước đây."

    Khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ đến mức bốc khói, Lâm Đinh Đinh nhìn người đàn ông trên giường đất mặc dù ốm nhưng vẫn tuấn tú làm người khác không mở được mắt, ngón tay thon dài vò góc áo đến mức có thể biến quần áo thành khăn lau.

    "Đinh Đinh đợi chút."

    Yến Chử nghĩ, con gái người ta chuyên vì anh mang thuốc đi lại, cũng không thể để cô ấy đi một chuyến mất công, giáo dưỡng từ nhỏ đến lớn không cho phép anh làm vậy.

    "Đây là bánh quai chèo anh mua lúc vào thành phố, với gói kẹo này là mẹ anh gửi, con gái bọn em chắc thích ăn đồ ngọt gì đó đúng không."

    Yến Chử thay thế anh trai kế làm thanh niên trí thức, về mặt tiền bạc, gia đình kia cũng không bạc đãi anh quá đáng, mẹ ruột muốn thể hiện mình bất đắc dĩ nên dù xa cách núi sơn cũng gửi ít đồ.

    Nguyên thân là một người không chịu khổ được, mỗi lần vào thành phố đều mua một ít đồ tốt cải thiện thức ăn, mấy thứ này, anh ta đều một mình hưởng dụng, đến bây giờ cũng không muốn chia sẻ với người khác.

    Về điểm này Yến Chử hơn nguyên thân gấp trăm ngàn lần, vả lại, anh đang ốm, ăn mấy thứ kia cũng không cảm nhận được hương vị, không bằng làm cho tiểu cô nương vui vẻ đâu, cô ấy vui vẻ, đồng nghĩa với khoảng cách nhiệm vụ hoàn thành gần hơn một chút, vậy anh cũng vui rồi.

    Khỏi nói trong đầu Lâm Đinh Đinh ngọt ngào cỡ nào, trước kia tuy Yến Chử đối xử với cô so với những cô gái khác trong thôn cùng với nữ thanh niên trí thức không giống nhau, nhưng chưa bao giờ dịu dàng hòa nhã như hôm nay, anh còn đưa cô bánh quai chèo với kẹo, đó đều là đồ quý, điều này khiến trong lòng Lâm Đinh Đinh đối với cảm tình giữa hai người còn hơi hoài nghi không yên bỗng chốc kiên định.

    Cũng trách Yến Chử, tuy rằng anh tiếp nhận trí nhớ của nguyên thân, nhưng vẫn chưa dung nhập với thế giới này, không ý thức được. Bánh quai chèo với kẹo ở thời đại của anh dù rẻ thì ở niên đại thiếu thốn thực phẩm phụ phẩm này lại vô cùng trân quý.

    Cũng bởi hành động này của anh, khiến cho Lâm Đinh Đinh hoàn toàn tin tưởng, đối phương cũng thích cô.

    Lâm Đinh Đinh vui vẻ những vẫn ghi nhớ lời mẹ dạy, bây giờ cô cùng Yến Chử chưa định ra quan hệ, không thể nhận đồ vật quý trọng của người ta, lập tức từ chối muốn đi.

    Yến Chử không nghĩ nhiều như thế, cho rằng cô gái nhỏ khách khí, cầm cái túi nhỏ nguyên thân đặt cạnh gối đầu, đứng dậy xuống giường đất, kéo tay cô gái, đặt vào tay cô.

    Anh, anh, anh nắm tay cô!

    Lâm Đinh Đinh cảm nhận được cảm giác mềm mại hơi khô nóng khi tiếp xúc với bàn tay, tim đập nhanh như muốn bật ra từ cổ họng.

    Nào còn lo lắng cự tuyệt, giống con mèo bị đạp lên đuôi, quay đầu bỏ chạy, trong tay còn cầm túi đồ ăn vặt Yến Chử vừa mới đưa cho cô.

    Nhìn cô gái nhỏ chạy trối chết, Yến Chử không tin được mở giao diện nhiệm vụ, độ hoàn thành của nhiệm vụ chính đã từ 8% nhảy lên 30%, quả thực chính là một đường tăng vọt.

    Xem ra giá trị hạnh phúc của cô đã tăng cao, vậy sao còn muốn chạy nhỉ?

    Lão xử nam muôn đời Yến Chử vẫn tỏ vẻ chính mình không hiểu đám con gái các cô, dù sao thì chỉ cho cô gái ấy một túi đồ ăn vặt đã có thể khiến cô ấy vui vẻ như vậy, anh như tìm ra con đường khiến cô hạnh phúc, về sau chỉ cần kiếm tiền, mua cho cô nhiều đồ ăn ngon chắc là hoàn thành nhỉ?

    Yến Chử không chắc lắm nghĩ.

    * * *

    "Đinh Đinh, con mới đi đâu đấy, trong tay cầm cái gì vậy?"

    Hoàng Như Hoa nhìn khuê nữ chạy tới từ con đường dẫn đến sân thanh niên trí thức, mặt ửng hồng khả nghi, đã chóng đoán được cô con gái ngốc nhà mình làm gì, chẳng qua nhạy bén không chỉ ra.

    "Không, không làm gì."

    Lâm Đinh Đinh thấy mẹ đứng ngoài sân, hoảng hốt, theo bản năng giấu đồ trên tay ra sau lưng. Nhưng cô lại nghĩ, cũng không phải chuyện gì mờ ám, đối diện là mẹ ruột, việc gì phải giấu diếm bà.

    "Con mới nghe Thanh Lâm đại ca nói Yến đại ca bị ốm, trong viện thanh niên trí thức chỉ còn mỗi anh ấy, con đi sang chỗ chú hai lấy thuốc hạ sốt."

    Lâm Đinh Đinh nhìn xuống đất, cắn môi, hơi ngượng ngùng nói.

    Chuyện cô thích Yến Chử dường như người trong nhà đều biết, chỉ có điều cho dù là mấy anh trai, hay ba mẹ cũng đều không ủng hộ. Cảm thấy Yến Chử là người thành phố, lại là cao trung sinh, tuy rằng cô cũng được đi học, nhưng chỉ học đến sơ trung[3] . Hai người cho dù là bối cảnh gia đình, hay trình độ văn hóa, đều không xứng đôi.

    [3] Sơ trung: Trung học cơ sở

    "Một cô nương như con một mình đến viện thanh niên tri thức không tốt, chuyện như vậy về sau để mấy anh con đi."

    Hoàng Như Hoa không đành lòng trách cứ đứa nhỏ, bà cũng hiểu cái nhìn của tiểu cô nương, trong số mấy thanh niên trí thức chỉ có Yến Chử bề ngoài tốt nhất, bà từng này tuổi rồi cũng chưa thấy cậu thanh niên nào đẹp trai hơn cậu ta. Tiểu cô nương đều thích đẹp, không tránh được. Nhưng Hoàng Như Hoa cũng không xem trọng cảm tình của con gái với Yến Chử, tuy rằng con gái hay ở trước mặt người nhà nói tốt giúp người kia, Hoàng Như Hoa vẫn cảm thấy, cái cậu Yến Chử kia, dường như là đang lừa con gái bà, trong đoạn tình cảm này, căn bản cậu ta không bỏ ra tình cảm thật.

    Bà không muốn con gái khổ, chỉ có thể nghĩ cách khiến hai người kéo xa chút.

    "Dạ!"

    Lâm Đinh Đinh nghĩ đến Yến đại ca vừa thân mật lôi kéo tay cô, cảm nhận được gò má nóng bỏng của mình, cho dù mẹ cô không nói, trong khoảng thời gian này cô cũng không dám đi gặp anh, cô thẹn thùng.

    Con gái đáp ứng khiến Hoàng Như Hoa nhẹ nhàng thở ra, nhớ đến cô giấu cái gì sau lưng, mau chóng hỏi: "Con vừa cầm cái gì trong tay thế?"

    "Không có gì, chỉ có bánh quai chèo Yến đại ca mua ở thành phố với kẹo mẹ anh ấy gửi, Yến đại ca bảo con mang về phân cho mọi người cùng ăn."

    Nửa câu sau là Lâm Đinh Đinh tự thêm, muốn thay Yến Chử lấy ấn tượng tốt với người trong nhà.

    "Mẹ, con để mấy thứ này trong tủ của mẹ, sắp đến tết rồi, còn có thể xếp hai đĩa thức ăn đó." Lâm Đinh Đinh thè lưỡi vòng qua người mẹ vào phòng, thoát được câu hỏi tiếp theo của bà.

    "Con bé chết tiệt kia, sao lại lấy đồ quý thế này của người ta."

    Hoàng Như Hoa sốt ruột dậm chân ngoài sân, không thể phủ nhận, bởi vì chuyện này, bà phải xem lại con người Yến Chử một lần nữa, có thể hào phóng đem kẹo với bánh quai chèo tặng người khác như vậy, có lẽ cậu Yến Chử này không phải loại người bà hay nghĩ.
     
    DungCaoRong, dem co donThập Diện thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng tám 2019
  5. Cửu Muội

    Bài viết:
    1
    Thanh niên tri thức bỏ vợ bỏ con - Chương 3

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lúc Lâm Đinh Đinh đi rồi, Yến Chử uống xong thuốc cô pha, nằm trên giường đất, nhắm mắt dưỡng thần, nhân tiện nghĩ về hai nhiệm vụ của mình.

    Nhân vật chủ yếu của nhiệm vụ chính đang ở bên mình, trước tạm thời không nghĩ, làm anh đau đầu chính là nhiệm vụ phụ, cứu sống bố ruột Yến Tuân. Ở trong trí nhớ nguyên thân, ký ức về bố không nhiều lắm, trừ những hình ảnh trước năm bảy tuổi dường như đã quên, cũng chỉ còn mấy hình ảnh ít ỏi không có miêu tả sau khi đối phương mất.

    Tính cách đối phương như thế nào, là dạng người gì, đối với đứa con tuổi nhỏ đã đi theo mẹ ruột đoạn tuyệt quan hệ với mình có tình cảm gì, hiện tại anh đều không hiểu rõ.

    Yến Chử thầm tính thời gian, lúc này, ông Yến đã cải tạo gần mười năm, năm tháng sau, anh sẽ nhận được tin báo tang của ông. Yến Tuân ở tít Tây Bắc Bộ nông trường, mà anh ở phía nam thôn trang nhỏ, trời nam đất bắc, làm thanh niên trí thức, anh không thể tùy ý rời đi đội sản xuất, càng đừng nói đi cứu một cái người sắp chết.

    Cũng may nhiệm vụ phụ thất bại không có trừng phạt, nếu không Yến Chử đủ đau đầu.

    Anh mở mắt ra, nhìn nóc nhà vì mưa mà dột nước, bám từng mảng ố bẩn, thở dài, từ trên giường ngồi dậy, khoác thêm áo bông, cầm giấy bút lấy từ ngăn tủ của nguyên thân, vùi đầu viết thư.

    Dưới tình huống anh không thể ra ngoài, nếu muốn cứu sống tính mạng của bố nguyên thân, đây có lẽ là biện pháp duy nhất.

    Số lượng văn nhân học giả chết ở cái không gian song song này so với niên đại kia của thế giới anh cũng không ít. Nguyên nhân là một bộ phận lớn chịu không nổi sự chênh lệch khác biệt của địa vị cùng với sinh hoạt gian nan khốn đốn, một bộ phận khác là bởi vì tìm không thấy tương lai hy vọng, tự mình phán mình tử hình, khi tâm của một người chết rồi, ngày thân thể họ suy bại cũng không xa.

    Yến Chử không rõ tình huống của bố mình ở thế giới này rốt cuộc như thế nào, hiện tại anh chỉ có thể mèo mù vớ phải cá rán, nhìn thử xem.

    * * *

    "Yến Chử, cậu thế nào rồi, còn sốt không?"

    Thanh niên trí thức ở cùng gian nhà với Yến Chử đã trở lại, Lâm Thanh Sơn đi trước ở ngoài cửa xoa rớt bùn bám vào đế giày, vào nhà một bên rửa tay một bên hỏi Yến Chử.

    Chỗ bọn họ là đội sản xuất số 3 hồng kỳ công xã, toàn đội tổng cộng có mười một người thanh niên trí thức, bốn nữ bảy nam, trong đó có mấy cái đến tuổi, hoặc tiêu thụ nội bộ, hoặc cùng dân bản xứ kết hôn, đều dọn ra ngoài ở. Hiện tại ở trong viện thanh niên trí thức chỉ có bốn thanh niên trẻ tuổi, với hai tiểu cô nương tới sau.

    Lâm Thanh Sơn hiện tại là người lớn tuổi nhất viện thanh niên trí thức, tính tình cũng ổn trọng nhiệt tình, ở trong đội ngũ thanh niên trí thức rất có uy vọng, là một nhân vật giống huynh trưởng, anh cũng đối xử với những thanh niên trí thức khác như em trai em gái, rất quan tâm họ.

    Bởi vậy, Yến Chử ốm, anh không khỏi hỏi nhiều vài câu.

    "Không có việc gì, hết sốt rồi. Chiều nay là tôi có thể cùng các cậu bắt đầu làm việc." Trước khi bọn họ về Yến Chử đã từ trên giường đất ngồi dậy, thay quần áo.

    "Tôi mới vừa nấu cơm, vừa lúc cùng nhau ăn đi." Yến Chử là người thành phố chính gốc, anh lớn như thế này cũng chưa nhìn thấy bếp đất ở nông thôn, cũng may nguyên thân đã đến nông thôn ở một đoạn thời gian, nấu nước nấu cơm cơ bản nhất anh vẫn biết làm.

    Hai câu nói vô cùng đơn giản của anh khiến cho các thanh niên trí thức khác chú ý. Phải biết rằng nguyên thân lâu lâu lại ốm, trừ việc thân thể thật sự không thích ứng với hoàn cảnh sinh hoạt bên này, còn có một nguyên nhân khác là không chịu nổi khổ, cố ý giả ốm lười nhác.

    Thanh niên trí thức ở đây cơ bản đã quen với việc Yến Chử mỗi khi ốm phải ốm hai ba ngày, không ngờ lúc này đây anh ta lại có thái độ khác thường, chủ động muốn xuống đất làm việc.

    "Đúng là mặt trời mọc từ đằng Tây." Người thanh niên tiến vào cuối cùng liếc nhìn Yến Chử, nhỏ giọng nói thầm một câu.

    Nghe giọng điệu kia của anh ta, có chút khinh bỉ và châm biếm.

    Yến Chử không tức giận, ai bảo nguyên thân làm người quá thất bại chứ, đồng dạng đều là thanh niên trí thức, người ta xuống đất làm việc mệt chết mệt sống, anh ta thì giả ốm lười nhác ở trong phòng, người bình thường đều sẽ không vui. Vả lại, Yến Chử dựa theo ký ức thấy, nhóm thanh niên trí thức đồ ăn đều để cùng chỗ, mỗi bữa cũng cùng nhau ăn.

    Lúc này chia lương thực dựa theo công điểm, nguyên thân ít khi xuống đất làm việc, công điểm kiếm được cũng ít, lương thực chia cho một người thanh niên trẻ tuổi như anh ta chắc chắn không đủ ăn, mà đám thanh niên trí thức đó lại da mặt mỏng, ngượng không dám nói, làm anh ta được lợi.

    Đừng nói chỉ quái gở mắng thầm, dù có chửi thẳng mặt anh, Yến Chử cũng không cách nào tức giận.

    "Trần Quân, cậu ít nói vài câu đi."

    Lão đại ca Lâm Thanh Sơn tất nhiên phải đứng ra giải quyết mâu thuẫn. Anh vỗ vỗ bả vai của cậu thanh niên trí thức vừa mới nói chuyện, rồi quan tâm Yến Chử nói: "Buổi chiều lúc làm việc cậu chú ý chút, nếu không thoải mái phải nói luôn với chúng tôi."

    Anh lớn hơn Yến Chử sáu tuổi, nghĩ rằng Yến Chử vẫn chưa thích ứng sinh hoạt ở nông thôn, về lâu dài, cậu ấy sẽ tự nhiên thay đổi. Hôm nay chuyện Yến Chử chủ động muốn xuống ruộng làm việc càng chứng minh suy nghĩ của Lâm Thanh. Việc này khiến lão đại ca thích nhọc lòng như anh khỏi phải nói vui vẻ cỡ nào.

    Yến Chử giúp mấy người lấy chén đũa, rũ đầu. Nguyên thân vẫn luôn oán trời trách đất, thật ra không phải chính anh ta tự bao vây mình, ngăn chặn lòng tốt của mọi người ở ngoài giáp sắt ư.

    Cơm trưa tương đối đơn giản, cháo khoai lang, cải trắng luộc sơ, trừ những cái đó cũng chỉ có một đĩa dưa muối ướp từ tết năm ngoái. Yến Chử không cảm thấy ăn không quen, anh biết rõ, đây chính là thức ăn anh phải ăn rất lâu khoảng thời gian sau. Những thanh niên trí thức khác vừa làm việc cả buổi, càng bất chấp hình tượng ăn, sột sột húp cháo gắp thức ăn bỏ vào miệng.

    Cơm nước xong, lên trên giường nằm một chốc, chờ loa ban đại đội vang lên, lại bắt đầu làm việc.

    Hôm nay Lâm Quảng Quốc cứ cảm thấy hình như có chỗ nào không thích hợp, nhưng lại không thể nói không đúng chỗ nào.

    "Bố ơi, bố có khát không, con rót trà cho bố nhé."

    Nghe giọng nói quen thuộc kia, Lâm Quảng Quốc cuối cùng đã nhận ra chỗ không đúng. Cả buổi chiều nay, con gái bảo bối của ông đã đi mười chuyến thêm nước cho ông, bảo sao hôm nay ông không hiểu sao cứ đi vệ sinh, thì ra là do uống nhiều nước.

    Tay chân người vào đông dễ bị lạnh, nhà nào điều kiện tốt có cốc tráng men đều quen bảo trẻ con không làm gì xách siêu nước ấm rót nước, uống vào ấm dạ dày, không uống cũng có thể làm ấm tay chân.

    Lâm Đinh Đinh là đứa rảnh rỗi nhất nhà họ Lâm. Nước ấm của bố và mấy anh trai đều do cô thỉnh thoảng ra thêm, bình thường một buổi chiều ra ba bốn lần là đủ rồi, nhưng hôm nay số lần Lâm Đinh Đinh ra ruộng cũng hơi nhiều nha.

    "Cái con bé này, nghĩ cha mày là trâu à."

    Lâm Quảng Quốc không nỡ chối từ ý tốt của con gái, uống cạn nước còn lại trong cốc, chờ khuê nữ rót thêm cho mình. Vừa nhấc đầu lên, phát hiện khuê nữ xách theo siêu nước nóng không biết nhìn đi đâu.

    Ông nhìn theo tầm mắt của Lâm Đinh Đinh, nhìn đến người thanh niên mặc dù cầm cuốc làm việc trong ruộng nhưng vẫn nổi bật.

    Được rồi, hiểu toàn bộ rồi.

    Con gái hướng ra ngoài, khuê nữ đang lấy bố ruột làm cớ tới xem tình lang.

    Ông bất mãn hừ một tiếng, còn không phải ngoại hình đẹp sao, ông lúc trẻ cũng đẹp trai nhất đội đấy, không biết có bao nhiêu tiểu cô nương thích ông.

    Nhưng mà hôm nay cái cậu Yến Chử kia dường như hơi khác ngày thường, xuống ruộng lâu thế, cũng không thấy cậu ta ra bờ ruộng nghỉ ngơi chốc lát, tuy rằng động tác cuốc đất vẫn chưa thành thạo, nhưng mỗi nhát đều dùng sức, không lười biếng.

    "Được rồi, trở về đi, bố với mấy anh con đều uống no rồi, chút nữa không phải xuống ruộng đưa nước." Lâm Quảng Quốc hừ hừ nói với khuê nữ.

    Lâm Đinh Đinh không ngờ chính mình biểu hiện như vậy rõ ràng, nhanh chóng xấu hổ giúp bố và mấy anh trai rót đầy nước, chạy nhanh như chớp.

    "Thật ra con cảm thấy Yến Chử cũng khá tốt, cao trung sinh đấy, thôn chúng ta cũng chưa có ai là cao trung sinh đâu." Đại ca Lâm Đinh Đinh Lâm Đinh Nam tính tình hàm hậu, lại thương em gái, muốn giúp con bé thổi gió bên tai bố.

    "Thằng ngốc như mày biết cái gì."

    Lâm Quảng Quốc đối với con trai không kiên nhẫn như đối với con gái, quát anh ta: "Mau làm việc cho ông mày, nếu không ông mày trừ công điểm."

    Tốt, nhưng lại tốt quá, thế nên mới không môn đăng hộ đối đấy chứ.

    Lâm Quảng Quốc nhìn bóng dáng con gái rời đi, thở dài, trong lòng có chút đành chịu.

    * * *

    "Đội trưởng."

    Đợi đến lúc loa phát thanh báo tan tầm, cơ thể Yến Chử cũng đã mau rời rạc, song anh còn nhớ có việc chưa làm, báo với Lâm Thanh Sơn một tiếng rồi nhanh đuổi theo Lâm Quảng Quốc.

    "Yến Chử à, cậu có chuyện gì sao?"

    Lâm Quảng Quốc không biết tại sao đối phương gọi mình, đưa cuốc cho con trai, để bọn họ ở phía sau hỏi Yến Chử.

    "Tôi có một bức thư, muốn nhờ đội trưởng giúp tôi gửi ra ngoài."

    Trong huyện có bưu điện, lúc này là thời điểm nông vụ bận rộn, Yến Chử không thể xin nghỉ đi lên huyện được, vì thế anh chỉ có thể mang thư gửi đội trưởng Lâm Quảng Quốc. Cứ cách hai ngày người đưa thư của bưu điện trong huyện sẽ tới công xã lấy bưu kiện muốn gửi, mỗi đội sản xuất đều đăng ký mấy thứ này từ đội trưởng.

    "Đây là thư gửi đến nông trường tỉnh Lũng, tôi nhớ rõ cậu là người thủ đô mà?"

    Lâm Quảng Quốc mở cửa văn phòng đội trưởng giản dị, nhìn địa chỉ trên lá thư Yến Chử muốn gửi, nghi hoặc hỏi.

    Đầu năm nay khác ngày xưa, hễ là thư khả nghi, đại đội trưởng Lâm Quảng Quốc có quyền mở ra xem. Ông thấy Yến Chử đưa không chỉ một phong thư, còn có một cái bọc nhỏ, bên trong không biết đựng gì.

    "Bố tôi đang cải tạo ở nông trường tỉnh Lũng, hiện tại thời tiết lạnh, tôi không biết ông ấy ở đằng kia thế nào, nên cắt một bộ quần áo, cho ông ấy làm một cái bao đầu gối và bao tay." Cái bao đầu gối Yến Chử làm buổi sáng, bao tay do nguyên thân mua từ huyện thành để đeo.

    Động tác của Lâm Quảng Quốc dừng một chút, ông nhớ lúc Yến Chử tới trên hồ sơ viết bố mẹ đều là cán bộ.

    Nhìn cảm xúc của đối phương hạ thấp, Lâm Quảng Quốc ước chừng đoán được sự thật, chỉ sợ người cha viết trên hồ sơ kia không phải bố ruột mà là cha kế.

    Nhận thức này khiến Lâm Quảng Quốc có ấn tượng tốt với Yến Chử hơn vài phần. Đứa nhỏ này có thể lúc nào cũng nhớ đến người bố đang lao động cải tạo, thân phận có vết nhơ, mà không phải muốn cùng ông ấy bảo trì khoảng cách, chỉ một phần nhỏ lòng hiếu tâm này cũng đã cực kỳ đáng quý.

    Lâm Quảng Quốc là một người quê mùa, ông không biết mấy năm nay bên ngoài thời thế hung ác, bố không ra bố, con không ra con. Ông chỉ biết, nếu một người ngay cả bố ruột mẹ ruột cũng không nhận, người này không khác gì súc sinh.

    Hành vi này của Yến Chử khiến Lâm Quảng Quốc có thiện cảm, thậm chí khiến Lâm Quảng Quốc cho rằng trước kia nhận thức của ông đối với cái cậu Yến Chử này hơi phiến diện. Đây rõ ràng chính là một đứa trẻ hiểu chuyện hiếu thuận, từ giờ phút này, ông quyết định quan sát anh một lần nữa.

    Ông đã nói rồi, con gái ông cái gì cũng giống ông, không nghĩa gì đi thích một cậu con trai kém cỏi được.

    Lâm Quảng Quốc vui mừng, ánh mắt nhìn Yến Chử cũng khoan dung rất nhiều.
     
    DungCaoRong, dem co donThập Diện thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng tám 2019
  6. Cửu Muội

    Bài viết:
    1
    Thanh niên tri thức bỏ vợ bỏ con - Chương 4

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Yến Tuân, gói hàng của ông này."

    Trong một công xã nông trường ở tỉnh Lũng, một đoàn người đàn ông bốn năm mươi tuổi đang cầm xẻng dọn phân trong chuồng heo. Trời rất lạnh, đến hơi thở cũng muốn đóng băng, hai tay hở ra ngoài đông lạnh đỏ bừng, nứt nẻ, có thể nhìn thấy mưng mủ hoặc đóng vảy.

    Trông cửa nông trường là một ông già góa bụa ở phụ cận. Đứa con trai duy nhất thành liệt sĩ nên cấp trên bồi thường, tìm cho ông một công việc nhẹ nhàng, chỉ cần cai quản phần tử xấu lao động cải tạo ở nông trường, mỗi tháng ăn ở đều ở nông trường lại có mười tám đồng tiền.

    Lão Lý đã không còn vướng bận, nhiều tiền cũng chẳng để làm gì, tất nhiên sẽ không hoạnh họe những người vốn gặp nạn này. Bình thường mỗi khi người thân của những tội phạm đang bị cải tạo gửi gói hàng tới, ông chỉ đơn giản mở ra xem, nếu không có vật phẩm gì nguy hiểm sẽ trả đồ cho nguyên chủ.

    Chỗ khác không tốt như vậy, bình thường có thư hoặc bưu kiện gửi đến, đồ tốt đều bị bóc lột hơn một nửa, để lại bao nhiêu phải xem số trời. Còn lại thư, người bình thường sẽ không bóc ra xem, có điều phải hi vọng nông trường mình đang ở không có những người thích khuấy gió khuấy mưa, nếu không sẽ bị đổ lên đầu một cái văn tự ngục[1], tăng thêm tội danh, không có cách nào.

    [1] Văn tự ngục: Tên gọi sự ngăn cản và trấn áp các phần tử trí thức chống lại tầng lớp thống trị, cố ý tầm chương trích cú trong từng tác phẩm, từ đó thêu dệt tội danh để đẩy người ta vào oan khuất.

    "Gói hàng? Của tôi?"

    Ở trong đoàn người, một người đàn ông cong lưng, nhìn qua có chút già nua nhấc tay, ánh mắt có chút kinh ngạc.

    Người đàn ông đó nhìn trông bốn năm mươi tuổi, mặt đầy dấu vết của sương gió, trên trán hằn sâu mấy nếp nhăn, nửa mái tóc bạc trắng, bị gió to thổi lộn xộn.

    Ông chính là bố của Yến Chử thế giới này, cũng là người anh muốn cứu. Lúc này nếu có người ngày trước quen biết đứng trước mặtYến Tuân, phỏng chừng cũng không nhận ra người trước mắt này chính là người đàn ông năm xưa làm kinh động toàn bộ đại học Yến Kinh.

    Đếm ngày, ông đã sớm cải tạo ở nông trường này hơn mười năm. Từ trước đến nay không nhận được một bức thư, một gói hàng nào. Không chỉ ông, số lần những người bị lãng quên ở đây nhận được thư tín của người nhà chỉ đếm được trên ngón tay.

    Thái độ này ở thời bấy giờ là bình thường. Tất cả mọi người muốn nhanh chóng cắt bỏ quan hệ với bọn họ còn chẳng được, nào có người sẽ chủ động thân cận.

    Yến Tuân không nghĩ ra ai sẽ gửi gói hàng cho ông. Vợ cũ đã ly hôn với ông khi chuyện mới bắt đầu, mang theo đứa con trai khi ấy bảy tuổi, vả lại còn đăng báo cắt đứt quan hệ. Những học sinh của ông lúc ấy không bỏ đá xuống giếng đã không tệ lắm rồi, bố mẹ ông thì mất sớm, không có anh chị em ruột thịt. Yến Tuân bần thần, nghĩ mình nghe lầm.

    "Lão Lý gọi ông đó, hơn nửa năm rồi chỗ bọn mình không nhận được đồ bên ngoài gửi đến nhỉ?"

    Người bên cạnh Yến Tuân đẩy ông một phen, lúc này ông mới phục hồi tinh thần, đi theo lão Lý ra ngoài, chốc sau trở lại, đoàn người đã thấy hốc mắt ông hồng hồng, còn mang theo một phong thư với túi đồ không nhỏ, không biết là ai gửi tới.

    "Con trai tôi gửi thư, đã hơn mười năm tôi không gặp nó rồi. Nhóc con lúc trước trắng trẻo mập mạp, không biết lớn lên có cao không, khỏe mạnh không."

    Yến Tuân tiến vào từ bên ngoài, lúc đi đường cứ như giẫm lên bông, nhẹ nhẹ phiêu phiêu, cảm giác như nằm mơ.

    Năm ấy vợ cũ mang theo con trai bỏ đi, ông không muốn chút nào. Nhưng ai bảo ông lâm vào hoàn cảnh ấy đâu, cô ấy mang con trai đi, ít nhất không bị ông liên lụy.

    Nghĩ thì nghĩ như thế, ở cái nông trường khép kín này, không lúc nào Yến Tuân không nhớ đứa con trai duy nhất của mình. Lòng ông hiểu rõ, năm ấy vợ cũ sớm muộn gì cũng tái hôn, con trai còn bé như vậy, có lẽ qua mấy năm rồi sẽ quên mình có một người bố như ông.

    Đôi khi Yến Tuân còn sợ, sợ con trai có oán cái người bố ruột để lại vết nhơ như ông không, sợ rằng cả đời này ông cũng không được gặp lại con trai mình.

    "Khóc cái gì, con trai ông viết thư gửi đồ cho ông phải vui mới đúng chứ." Người đàn ông bên cạnh Yến Tuân cười nói nói, vừa vui thay cho ông vừa có chút cô đơn. Con trai con gái của mình đang ở nơi nào đây?

    Yến Tuân gật đầu liên tục, ông không mở thư với gói đồ ra xem ngay, cán sự nông trường thường đến tuần tra giám sát, nếu bắt gặp bọn ông lười biếng không làm việc sẽ trừ cơm.

    Làm xong việc buổi sáng, mọi người cầm theo hộp cơm của mình đi múc cơm. Cơm trưa hôm nay có một cái bánh bao ngô trộn lẫn ngũ cốc với trấu, một chén cháo loãng chiếu ra bóng người, lượng cơm này căn bản không đủ no, song nhìn bộ dáng của đoàn người, dường như đã quen với việc đó.

    "Nhìn xem, con trai ông gửi đến cái gì?"

    Mọi người ở chung đã lâu, đều hiểu biết lai lịch tình huống cơ bản của mỗi người, bọn họ cũng biết lúc Yến Tuân bị đưa tới còn có một đứa con trai bảy tuổi, bị vợ cũ mang đi, không ngờ đứa con trai này thế mà vẫn nhớ rõ người bố ruột này, cố ý nghe ngóng tin ông bị đưa đến nông trường nào, còn gửi thư với đồ vật lại đây.

    Cháo bọn họ múc đã lạnh ngắt, trời rét căn bản không ăn được, cũng may nhân viên trông giữ ở nông trường này không tệ, cho bọn họ một cái bếp lò nông trường bỏ đi, củi nhóm lửa tự bọn họ lên núi phụ cận nhặt, có cái bếp lò này với ấm sành Lão Lý trông cửa đưa bọn họ, mùa đông cũng có thể uống cháo với nước nóng hầm hập.

    Trong phòng bảy ông già cho cháo với bánh bao ngô được phát nấu trong ấm sành, tụm một chỗ ngồi xếp bằng trên giường đất chờ Yến Tuân mở túi.

    Yến Tuân đưa túi to cho người bên cạnh, để bọn họ từ từ xem, còn ông không chờ được mở lá thư con trai gửi, lúc xé thư, ngón tay còn run rẩy.

    "Bố à, mấy ngày nay, con thường hay nằm mơ về bố, nhớ về cuộc sống lúc nhỏ."

    * * *

    "Bây giờ mẹ đã không phải chỉ là mẹ của riêng con, mẹ dùng tên của con thay tên anh trai kế, hiện tại, con là một thanh niên trí thức xuống nông thôn, mỗi ngày đều phải xuống ruộng làm việc, vai mỏi lưng đau, mỗi lần như vậy, con không nhịn được nghĩ, có phải bố làm việc so con càng mệt, càng vất vả hay không."

    * * *

    "Trong phút chốc lại nhớ về năm ấy, rất nhớ hương vị lúc còn nhỏ bố dẫn con đi mua kẹo hồ lô, nhớ những mùa đông bố dẫn con đi nghịch tuyết, bố, con nhớ bố."

    * * *

    Yến Tuân chua xót đến không thở nổi, bụm mặt, không cho nước mắt rơi trên giấy, ông cho rằng mặc dù vợ cũ mang con trai đi, ít nhất vẫn là mẹ ruột của con, không đến mức bạc đãi con cái, nhưng bây giờ đọc những dòng chữ này, đứa con ấy chỉ sợ không thiếu tủi thân.

    Việc này khiến Yến Tuân vừa đau lòng vừa oán trách vợ cũ. Năm ấy con trai còn nhỏ, có lẽ không biết chuyện lúc trước ông mới xảy ra chuyện, vợ cũ đòi ly hôn mang theo con trai cắt đứt quan hệ, ông đã đưa một hộp vàng thỏi bố mẹ để lại cho vợ, xem như tấm lòng của một người bố về sau không làm tròn trách nhiệm được.

    Hộp vàng ấy cũng đủ nuôi lớn trẻ con đầy sân, kết quả là, người đàn bà đó đối xử với con trai ông như vậy, làm nó thay con riêng của bà trở thành thanh niên trí thức.

    Tim Yến Tuân co chặt, chỉ muốn chạy đến bên con trai, nói cho nó bố vẫn ở đây, về sau bố sẽ cẩn thận che chở con.

    "Tiểu Tuân này, ông đừng thương tâm quá."

    Ông già bên cạnh vỗ vỗ bả vai Yến Tuân, ông là người lớn tuổi nhất nhóm này.

    "Ông thấy không con trai ông rất quan tâm ông đấy. Cái bao tay này với cái bao đầu gối này có thể dùng được luôn, nó chuẩn bị cho ông mấy thứ này, cũng là có tâm. Lúc tôi múc cháo nghe được mấy cán sự nói chuyện phiếm, nói hồng binh nông trường cách chúng ta không xa có hai tội phạm đang cải tạo sửa lại án xử sai, hiện tại đã được trở về, bốn đám người rơi đài, phía trên rất chú ý những vụ án sai năm đó, không chừng chúng ta cũng có ngày trở về."

    Ông khuyến khích Yến Tuân: "Nghĩ về con trai ông, nó mới có mười bảy tuổi, chẳng lẽ ông không muốn thấy nó cưới vợ sinh con à. Cha kế luôn kém hơn bố ruột."

    Câu nói răn dạy của ông bạn khiến Yến Tuân có quyết tâm chưa từng có, ông nắm chặt lá thư trong tay, đúng, ông phải sống thật tốt.

    * * *

    "Đinh -- độ hoàn thành nhiệm vụ phụ 80%, kiss, phải không ngừng cố gắng nha!"

    Yến Chử đang ở trong cung tiêu xã huyện, bị tin tức đột nhiên bắn ra hoảng sợ.

    "Làm sao vậy?" Lâm Thanh Sơn thấy hai mắt Yến Chử thẳng lăng lăng nhìn giữa không trung, theo tầm mắt cậu ta nhìn qua, không thấy gì cả.

    "Không có gì." Yến Chử lắc đầu, đoàn chừng lá thư kia của mình đã có tác dụng.

    Lúc trước chỉ muốn thử một lần, đánh cuộc vào tình cảm ông ấy dành cho đứa con trai này. Trong lá thư anh thể hiện nỗi nhớ, cũng âm thầm nói về cảnh ngộ của mình lúc này. Nếu anh sống tốt sẽ làm cho Yến Tuân yên lòng, hoàn toàn không có vướng bận, chỉ có anh sống không tốt, Yến Tuân mới có thể không yên tâm, lấy ý chí chiến đấu chịu đựng qua.

    Hiện tại xem ra, anh thắng, chỉ có điều tiếng hệ thống tự động nhắc nhở như thế nào còn có bán manh[2] .

    [2] Bán manh: Giả bộ đáng yêu để người ta thích

    "Chúng ta phải khẩn trương lên, Đinh Nam ca đang chờ ở ngoài huyện, tôi thấy các cô ấy sắp mua xong đồ tết rồi, về đi thôi."

    Lâm Thanh Sơn nói với Yến Chử một câu. Không có gì bất ngờ xảy ra thì đây là lần cuối bọn họ vào thành năm nay, trừ một số nhu yếu phẩm sinh hoạt, nhóm thanh niên trí thức cũng phải mua một ít đồ ăn Tết, anh cùng Yến Chử thay mặt mua.

    Đồ cần mua dựa theo danh sách đã mua gần xong, hiện tại hai người đi dạo khắp nơi, mua đồ dùng cá nhân.

    Yến Chử gật đầu, lúc đi ngang qua quầy bán son phấn, bước chân ngừng lại một chút.

    Tuy rằng anh không có bạn gái, nhưng cũng nghe qua câu "túi xách chữa bách bệnh" gì đó. Mọi cô gái đều thích túi xách, son phấn, đồ trang điểm phải không?

    Yến Chử không chắc lắm, thời này không mua được mấy đồ kia, nhìn trong quầy có mấy hộp kem dưỡng da đóng gói tinh xảo, cuối cùng anh vẫn cầm một hộp, móc tiền thanh toán.
     
    DungCaoRong, dem co donThập Diện thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng tám 2019
  7. Cửu Muội

    Bài viết:
    1
    Thanh niên tri thức bỏ vợ bỏ con - Chương 5

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Vóc dáng của thanh niên trí thức Lâm cũng thật cao."

    "Cao có ích gì, mình cảm thấy giống thanh niên trí thức Giang mới tốt, thân thể rắn chắc, không trì hoãn làm việc."

    Đám cô nương trong thôn một bên làm việc thủ công, một bên đánh giá ngầm mấy thanh niên trí thức đang làm việc dưới ruộng, túm tụm một khối nghị luận.

    "Mình thấy thanh niên trí thức Yến vẫn tốt nhất, hồi trước đi học không phải có cái từ, gọi là" tú sắc khả xan "[1], đối diện khuôn mặt kia của anh ấy, không ăn cơm mình cũng thấy no rồi." Một tiểu cô nương khuôn mặt tròn che miệng, thoải mái tự nhiên không xấu hổ chút nào.

    [1] Tú sắc khả xan: Ý chỉ một người có tư sắc mỹ lệ mê người.

    "Lâm Đinh Đinh, có người vừa ý đối tượng của cậu, cậu mau xé miệng cô ta đi." Tiểu cô nương khi đến thì bình thường đùa giỡn khá tốt, tất nhiên không có gì kiêng dè.

    "Ai, ai là đối tượng của anh ấy."

    Lâm Đinh Đinh thấy mấy chị em đều vui cười nhìn cô, lập tức đỏ ửng từ cổ lan đến gương mặt, hờn dỗi đánh vào người cô gái mới nói đùa kia, ném áo lông đang dệt trong tay vào sọt, đứng dậy cầm ghế muốn đi.

    "Ôi chao ôi chao, nói đùa với cậu ấy mà." Cô nương nói chuyện giữ chặt người, không dám làm cho Lâm Đinh Đinh xấu hổ chạy.

    Lâm Đinh Đinh cũng chỉ làm bộ làm tịch, không tức giận thật, bị người lôi kéo đã ngồi xuống một lần nữa.

    "Không thể nói bậy bạ được, không chắc Yến đại ca cũng thích mình đâu." Ngữ điệu của cô không chắc chắn, từ lúc tách ra, dường như hai người không có cơ hội ở một chỗ, cũng từ ngày đó tâm tình của cô vò đầu bứt tai, hỗn loạn chuyển thành thấp thỏm bất an như bây giờ.

    "Bọn tớ đều gọi anh ấy là thanh niên trí thức Yến, mỗi cậu cứ gọi người ta là Yến đại ca."

    Tiểu cô nương mặt tròn không nhịn được chọc chọc vai cô, tươi cười trên mặt biến mất có chút nghiêm túc: "Mẹ mình nói, tìm đối tượng không thể chỉ nhìn diện mạo, lúc nãy tớ chỉ nói đùa thôi, nhìn đẹp sao có thể thay cơm ăn chứ?"

    Cô nương mười sáu mười bảy tuổi ở trong thôn đã có thể gả chồng. Là con gái, đa số các cô đều đã quen gánh vác việc nhà, một trong số đó thậm chí đã chuẩn bị gả chồng lấy lễ hỏi cho anh em trong nhà kết hôn.

    Không phải ai cũng may mắn giống Lâm Đinh Đinh được cả nhà yêu thương, đối với người thân của nhiều cô nương mà nói các cô sớm muộn gì cũng trở thành người ngoài, các cô phải gả chồng, bậc cha chú để ý điều kiện nhà trai hơn, tướng mạo nhân phẩm chỉ là hư vô.

    Ánh mắt của tiểu cô nương mặt tròn nhìn Lâm Đinh Đinh có chút hâm mộ: "Thanh niên trí thức Yến ngoại hình đẹp, nhưng không làm việc được. Cậu từ nhỏ cũng chưa xuống ruộng làm bao giờ, hai người nếu lấy nhau, về sau ăn cơm bằng gì, đặc biệt lúc có con rồi, thanh niên trí thức Yến kiếm được có chút công điểm đủ nuôi mẹ con cậu sao?"

    Lâm Đinh Đinh muốn phản bác, cô cũng có thể xuống ruộng làm việc, vả lại, mấy ngày nay mỗi lúc gặp thoáng qua, Yến đại ca đều cười ôn nhu yêu chiều với cô, Lâm Đinh Đinh cắn môi, sự yêu mộ ở đáy mắt hiển thị ra ngoài.

    "Bố mẹ cậu đều chiều cậu, mấy anh trai đối xử với cậu cũng tốt. Mai sau lập gia đình không thể trông cậy nhà mẹ đẻ hỗ trợ chứ, nói nữa, mấy anh trai cậu lập gia đình rồi thì tương lai sẽ quan trọng gia đình của chính các anh ấy hơn, địa vị của em gái không biết sẽ bị sắp sau ai đâu."

    Cô gái mặt tròn nói chuyện không xuôi tai, nhưng cũng muốn tốt cho Lâm Đinh Đinh.

    "Mẹ mình cũng nói, không cho mình tiếp xúc với mấy thanh niên trí thức đó. Tuy bọn họ đến từ thành phố, nhưng chắc về sau cũng chỉ ở lại thôn của chúng mình. Ở chỗ này, bọn họ không có bố mẹ anh em giúp đỡ, chính là độc hộ, cùng thanh niên trí thức kết hôn, đến lúc bị bắt nạt không có ai giúp đỡ."

    Đám tiểu cô nương trẻ tuổi có chút chán nản, con gái tuổi xuân nhộn nhạo, so với những thanh niên thô lỗ miệng đầy lời thô tục trong thôn, các cô chắc chắn càng thích những người đàn ông mỗi ngày ăn mặc sạch sẽ, nói chuyện văn nhã, ngoại hình nho nhã điềm đạm.

    Song thích thôi thì không thể có cơm ăn được, đối với những cô gái thông minh thiết thực mà nói, tìm một nhà khỏe mạnh nhiều nhân lực, bố mẹ chồng dễ ở chung, người đàn ông của mình thành thật chịu khó, mới là kết quả tốt nhất. Ở trong thôn diện mạo học vấn vốn là thứ không đáng giá tiền nhất.

    "Yến đại ca rất lợi hại, anh ấy học giỏi, vả lại bây giờ ngày nào anh ấy cũng xuống ruộng làm việc. Bố mình khen anh ấy tiến bộ rất nhiều đấy."

    Lâm Đinh Đinh cúi đầu, không phát hiện chiếc áo lông trong tay bị cô dệt xiêu xiêu vẹo vẹo, chỉ có nước dỡ ra dệt lại.

    "Các cậu đừng dọa Đinh Đinh, còn chưa xem bát tự đâu."

    Cô gái ngồi bên phải vỗ vai Lâm Đinh Đinh, trừng mắt nhìn những tiểu cô nương bảo Lâm Đinh Đinh ngây thơ trong tình cảm: "Chuyện này phân tích kỹ càng thì nếu thanh niên trí thức Yến kia thật sự thích Đinh Đinh của bọn mình cũng không phải không thể. Trường tiểu học công xã của chúng mình đang tuyển người, thanh niên trí thức Yến có bằng cấp cao trung, thừa sức dạy tiểu học, tuy rằng tiền lương không cao, nhưng tiết kiệm một chút vẫn sinh hoạt được. Chuyện về sau phải xem năng lực của bà quản gia Đinh Đinh chúng mình xử lí thế nào."

    Nói xong cô nhanh chóng dịch sang chỗ khác, như sợ Lâm Đinh Đinh không vui đánh mình, cô ấy lúc đầu còn hơi nén giận, nhìn thấy cô như vậy lập tức đã hòa hoãn lại, Lâm Đinh Đinh không nhịn được xì cười một tiếng.

    Bà quản gia cái gì chứ, người ta cũng không chắc có ý tứ này đâu.

    Có điều chị em tốt đã cho cô dũng khí, cô nghĩ, mặc kệ có thành công không, mình nên hỏi rõ ràng Yến đại ca.

    "Tan tầm rồi, tớ phải về giúp mẹ nấu cơm đây."

    Loa tan tầm trong thôn vang lên, đám con gái vốn ngồi dưới gốc đại thụ lục tục đứng lên cầm ghế, ôm sọt tre đựng kim chỉ, chuẩn bị ai về nhà nấy.

    "Đinh Đinh."

    Lâm Đinh Đinh đang muốn rời đi đã bị một giọng nói quen thuộc gọi lại.

    "Đối tượng của cậu gọi cậu đó, mau qua đi." Mấy chị em đã sớm quên cuộc tranh luận vừa rồi. Từ phía sau đẩy Lâm Đinh Đinh một phen, rồi cả đám ba chân bốn cẳng chạy mất.

    Quấy rầy người ta nói chyện với đối tượng sẽ bị sét đánh.

    "Yến, Yến đại ca." Lâm Đinh Đinh cúi đầu nhìn mũi giày, nhớ đến chuyện giấu trong lòng, lấy hết can đảm ngẩng đầu, lúc này Yến Chử đúng lúc đi đến trước mặt cô. Vừa ngước đầu đã nhìn thấy một khuôn mặt tuấn tú được phóng đại trước mặt, xấu hổ đến mức ngả người về phía sau.

    Phản ứng tự nhiên của Yến Chử là ôm lấy người, thế nên đầu Lâm Đinh Đinh vừa vặn dựa sát trên ngực Yến Chử, cách áo bông, còn có thể nghe được trái tim anh đập thình thịch.

    "Sao lại không cẩn thận vậy."

    Yến Chử cảm thấy động tác này hơi thân mật, đợi đối phương đứng vững, nhanh chóng buông người ra.

    "Hôm qua lúc anh đi lên huyện mua một hộp kem dưỡng da, nghe nói con gái các em đều thích cái này. Bây giờ trời lạnh, đánh chút son cũng không dễ dàng lắm."

    Anh lấy chiếc hộp đóng gói in một người phụ nữ tóc quăn thời thượng ra, đặt vào tay Lâm Đinh Đinh, thấy hai mắt của tiểu cô nương bỗng nhiên tỏa ánh sáng đáng yêu, dường như cảm thấy tâm tình của mình cũng bắt đầu không tệ.

    "Yến đại ca."

    Lâm Đinh Đinh nhìn hộp kem dưỡng da trên tay vẫn còn độ ấm mà Yến Chử lấy trong túi ra, lòng xúc động từng cơn.

    "Ơi?" Yến Chử thấy Lâm Đinh Đinh gọi anh, lập tức lên tiếng.

    Lúc anh không chú ý, đột nhiên Lâm Đinh Đinh nhón mũi chân, hôn lên mặt Yến Chử một nụ hôn giống chuồn chuồn nước, có lẽ do tiểu cô nương quá hồi hộp, Yến Chử cảm giác mặt mình như bị một con mèo con cắn, có lẽ do đụng tới hàm răng.

    Cô gái nhỏ hôn xong rồi chạy, Yến Chử bụm mặt vẫn chưa hồi thần, Lâm Đinh Đinh vừa chạy mấy bước đã quay đầu lại.

    "Em phải lòng anh rồi, anh thì sao?"

    Dù thế nào cũng phải nói một câu, Lâm Đinh Đinh nhớ đến thái độ của Yến Chử đối với cô gần đây, có lẽ giữa bọn họ chỉ thiếu dũng cảm làm rõ.

    Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, Lâm Đinh Đinh đã suy nghĩ rất nhiều. Lời mấy chị em nói cũng đúng, sinh hoạt không đơn giản như vậy, nhà bọn họ có điều kiện tốt, nhưng anh trai với chị dâu vẫn thường xuyên cãi nhau. Ở bên Yến Chử, có lẽ sẽ có đủ loại khó khăn, nhưng anh là người đầu tiên cô thích, cô muốn nỗ lực vì tình yêu của mình, dù kết quả cô nhận được là sai trái, ít nhất về sau khi không nhớ tới năm đó cô sẽ không vì lùi bước mà ảo não hối hận.

    Lâm Đinh Đinh cảm thấy chính mình có dũng cảm tiếp nhận mọi loại kết quả.

    "Em.. Muốn cùng anh ở bên nhau sao?"

    Yến Chử thấy giá trị hạnh phúc của Lâm Đinh Đinh hiện đã tăng từ 30 đến hơn 60, nhìn qua ký ức của nguyên thân, anh biết đối phương là một cô gái cứng cỏi cỡ nào, dám yêu dám hận, thoạt nhìn ngượng ngùng đơn thuần, nhưng lúc nguyên thân bỏ rơi cô đi mất, cô ấy đã dựa vào chính mình, nuôi lớn đứa con trong bụng, chỉ cố gắng cho con những thứ tốt nhất, chưa bao giờ dạy nó oán hận người bố này. Trước mặt con, cô đều bày ra tốt đẹp cùng hy vọng. Dưới sự giáo dục đúng đắn ấy, đứa bé kia đã trở thành một nhân tài ưu tú.

    Yến Chử rất ngưỡng mộ Lâm Đinh Đinh, cô là một cô gái bao dung kiên cường, thích nguyên thân, dường như là điều duy nhất cô làm sai.

    Chỉ tại sắc đẹp lừa người, Yến Chử nghĩ về ngoại hình của thân thể này, không nhịn được cảm thán một câu.

    Nhìn Lâm Đinh Đinh gật đầu thật mạnh, Yến Chử mím môi, thời gian dài im lặng khiến tay chân Lâm Đinh Đinh lạnh lẽo, cúi đầu, đang chuẩn bị trả lại hộp Tuyết Hoa Sương vào tay Yến Chử, cuối cùng anh cũng mở miệng.

    "Tôi tên là Yến Chử, năm nay mười tám, bố mẹ ly dị, bố ruột đang tiếp thu cải tạo ở nông trường tỉnh Lũng. Mẹ ruột đã tái hôn, có một cặp em trai em gái cùng mẹ khác cha. Bằng cấp cao trung, không hút thuốc lá, không uống rượu. Tiền tiết kiệm cá nhân hiện có một trăm bảy mươi tám đồng lẻ bảy mao ba phân, một chiếc đồng hồ đeo tay Omega, một số phiếu vải, phiếu công nghiệp. Đồng chí Lâm Đinh Đinh, đồng chí có đồng ý lấy kết hôn làm tiền đề, làm đối tượng của tôi không?"

    Yến Chử nghĩ, nếu đã quyết định làm bạn trai người ta, điều kiện cá nhân phải nói rõ. Gia huấn nhà họ Yến nói đàn ông giấu tiền riêng đều là đồ cặn bã.

    Nghĩ lại cũng thật kỳ diệu, đời trước anh độc thân hơn hai mươi năm, đi vào thế giới này mới mấy tháng đã tìm được một cô vợ nhỏ cho mình.

    Nhìn tiểu cô nương mở to đôi mắt như mắt mèo của mình, Yến Chử cười, thật ra việc này trước hoàn thành tâm nguyện của nguyên thân, nhưng bản thân anh cũng không ghét Lâm Đinh Đinh, thậm chí còn có vài phần mến mộ, anh nghĩ, sau khi kết hôn, mình sẽ dần dần thích cô gái này, làm cô nhận được hạnh phúc xứng đáng.
     
    DungCaoRong, dem co donThập Diện thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng tám 2019
  8. Cửu Muội

    Bài viết:
    1
    Thanh niên tri thức bỏ vợ bỏ con - Chương 6

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Việc con gái nhà đội trưởng Lâm làm đối tượng của Yến Chử trong viện thanh niên trí thức giống như có cánh truyền khắp toàn bộ thôn trang, người bố Lâm Quảng Quốc trái lại là người biết đến cuối cùng.

    "Ngày mai chú ba thím ba con về, bảo Yến Chử đến nhà ăn cơm." Trên bàn cơm nhà họ Lâm, bỗng nhiên Lâm Quảng Quốc nói một câu.

    "Ông xã."

    Lâm Đinh Đinh vui sướng, Hoàng Như Hoa lại có chút không muốn, sắp đến Tết rồi, bảo Yến Chử đến nhà ăn cơm có ý gì, chẳng lẽ chồng mình cũng vừa lòng người con rể kia?

    Bà phải sinh ba người con trai mới có một đứa con gái bảo bối, không cầu nó gả vào nhà phú quý, chỉ cầu bình bình an an, có thể có cuộc sống vô ưu, tất cả điều đó Yến Chử đều không làm được.

    "Cái cậu kia cũng không tệ." Lâm Quảng Quốc húp hai hớp cháo, trầm giọng nói.

    Một đứa trẻ hiếu thuận làm sao mà hư hỏng được. Lúc trước ông không thích Đinh Đinh với cậu ấy ở bên nhau vì thấy mấy đứa nhóc thành phố được nuông chiều quá. Bây giờ nhìn xem, người ta mỗi ngày đúng giờ xuống ruộng làm việc, khổ hay mệt cũng không kêu ca, lúc trước có thể do sức khỏe nó không tốt thật, không thích ứng với khí hậu bên này của bọn họ.

    Con gái mình mình hiểu nhất, chính là một đứa cứng đầu, nếu nó đã thích thằng nhóc Yến Chử kia như thế, cậu ta sống cũng không tệ, không cần phải sống chết cấm cản.

    Không có phòng ở? Sửa nhà cũ lúc trước của bọn họ cũng có thể vào ở, vừa vặn cách nhà có mấy chục mét, có thể giúp đỡ lẫn nhau, kiếm công điểm cả nhà ăn. Lâm Quảng Quốc cũng nghĩ kỹ rồi, nhờ anh vợ giúp Yến Chử kiếm lấy vị trí thầy giáo tiểu học. Cậu ta có bằng cấp cao trung, trình độ văn hóa còn cao hơn hiệu trưởng tiểu học, mỗi tháng có thể kiếm được một khoản tiền lương, vả lại còn có lương thực trong đội phân chia đầu người, sinh hoạt cũng sẽ không quá vất vả.

    Nuôi con một trăm tuổi, lo lắng mất 99. Lâm Quảng Quốc không muốn con gái chịu khổ, chỉ có thể suy xét chu toàn mọi mặt.

    "Bố!"

    Lâm Đinh Đinh nào còn nuốt trôi cơm chứ, nhõng nhẽo ôm cổ bố, nhanh chóng lấy cớ ăn no đi truyền tin cho Yến Chử.

    "Ngày mai bà cũng về nhà mẹ đẻ một chuyến đi, bảo anh bà ngày đó cũng đến. Anh ấy thương Đinh Đinh nhất, dù sao cũng phải khảo sát cháu rể tương lai."

    Lâm Quảng Quốc biết vợ mình vẫn hơi không hài lòng với cậu con rể Yến Chử kia, vỗ mu bàn tay bà nói.

    Hoàng Như Hoa là một người phụ nữ truyền thống, bình thường chuyện Lâm Quảng Quốc đã quyết bà sẽ không phản đối, bởi vậy tuy rằng không vui lắm, vẫn gật đầu đáp ứng rồi.

    Hai vợ chồng ở nhà này rất có quyền uy, mấy người con dâu nghe bố mẹ chồng thương lượng hôn sự của cô em chồng cũng không dám xen mồm, về phía mấy người anh của Lâm Đinh Đinh, đương nhiên là thuận theo tâm ý của em gái, em ấy vui vẻ là được, nếu về sau tên Yến Chử kia dám bắt nạt em gái thì đánh đến khi nào nó nghe lời thì thôi.

    * * *

    "Ọe!"

    Yến Chử che ngực, mặt đỏ bừng, mùi rượu nồng nặc. Trời đã khuya, thấy anh uống đến say như vậy, người nhà họ Lâm cũng không đưa anh về sân thanh niên trí thức, dọn dẹp một gian phòng, để anh ngủ lại trong nhà.

    "Anh cũng thành thật quá. Bác cả với chú hai rót một chén anh uống một chén." Lâm Đinh Đinh đau lòng giúp Yến Chử lau mặt, miệng phàn nàn, nhưng trên mặt vui vẻ, nhớ đến vẻ mặt tươi cười của bác cả với chú hai trước khi đi đã biết bọn họ vừa lòng Yến đại ca.

    Cũng phải, người đàn ông cô thích ưu tú như vậy, người khác sao mà không thích chứ? Nhớ đến lúc ăn cơm, bộ dáng Yến Chử đĩnh đạc trả lời khảo sát của bác với chú hai chú ba, Lâm Đinh Đinh không tránh được si mê.

    "Không uống, bác cả với mọi người làm sao đồng ý gả em cho anh."

    Đây là lần đầu tiên Yến Chử uống say như vậy. Anh là một người rất tiết chế, cho dù bàn việc làm ăn cũng sẽ không khiến bản thân chật vật như vậy.

    Lúc này bên trong phòng chỉ đốt đèn dầu mờ nhạt, nửa bên mặt của Lâm Đinh Đinh đối diện đèn, nước da không tì vết có một vầng sáng nhạt, nửa bên mặt ở trong bóng tối, có một vẻ đẹp khác.

    "Không nói chuyện với anh nữa."

    Lâm Đinh Đinh nhét khăn vào tay Yến Chử, đỏ mặt xấu hổ nhìn anh một cái, quay đầu chạy ra ngoài.

    Yến Chử cười, dùng khăn lau mặt với cổ, từng đợt choáng váng đánh úp lại, cuối cùng không chống cự được men say ngủ mất.

    "Thật ra cậu Yến Chử này không tồi, có vẻ rất đặt Đinh Đinh nhà chúng ta ở trong lòng."

    Bên kia Hoàng Như Hoa cũng cùng Lâm Quảng Quốc rửa mặt lên giường đất, chỉ sau một bữa cơm, thái độ lúc trước của Hoàng Như Hoa đối với Yến Chử đã hoàn toàn chuyển biến.

    Lâm Quảng Quốc nhìn dáng vẻ vừa lòng của vợ, chỉ có thể cảm thán phụ nữ dễ thay đổi.

    Cũng không trách Hoàng Như Hoa được, lúc trước quan hệ của những cậu thanh niên trong viện thanh niên trí thức với người trong thôn tuy hòa hợp, nhưng đa số vẫn ngầm kiêu ngạo bởi bọn họ là người thành phố, vẫn là phần tử trí thức, đối diện với nông dân kiếm ăn trên đất không có văn hóa tất nhiên dùng thái độ "cao cao tại thượng".

    Yến Chử không như vậy. Hoàng Như Hoa không nói được chỗ nào không giống, nhưng nói chuyện với cậu ta thấy đặc biệt thoải mái, mặc dù lúc ăn cơm bà chỉ nói chuyện lông gà vỏ tỏi linh tinh, cậu ấy cũng sẽ không ngại phiền, còn sẽ tiếp chuyện mấy câu, khiến lòng người náo nhiệt.

    "Vả lại nó cũng đáng thương, bố ruột như vậy còn chưa tính, mẹ ruột so mẹ kế còn mau vứt đi." Hoàng Như Hoa nhớ lại lúc ăn cơm Yến Chử nhắc đến tình huống gia đình, bộ dáng bi thương, không nhịn được bắt đầu đau lòng.

    "Về sau Đinh Đinh với nó kết hôn, chúng mình đối nó tốt một chút, bố mẹ vợ cũng như bố mẹ. Đứa nhỏ này không có bố mẹ thương, chúng mình đối nó tốt, nó cũng có thể biết vài phần, đem phân tình cảm này đặt trên người Đinh Đinh."

    Cơm đã ăn, trưởng bối cũng đã gặp, cơ bản chuyện này đã định ra, Hoàng Như Hoa tất nhiên sẽ không chăm chăm nhìn những chỗ chưa được mà nghĩ cách chuyển hoàn cảnh xấu thành tốt.

    "Còn cần bà nhắc à." Lâm Quảng Quốc tắt đèn dầu, bóng đêm cũng không ảnh hưởng hai vợ chồng nói chuyện.

    "Đợi mấy ngày nữa bảo anh em Đinh Nam sửa lại nhà cũ, lúc hai vợ chồng nó chưa có nhà thì ở tạm đó, của hồi môn của Đinh Đinh không cần chuẩn bị những thứ kia nữa, Yến Chử không phải có cái đồng hồ à, ba món ban đầu định cho Đinh Đinh chuẩn bị thì để lại cái máy may, xe đạp với đồng hồ đều đổi thành tiền, cho nó áp đáy hòm. Yến Chử không có bố mẹ giúp đỡ, hai vợ chồng mới sinh hoạt sẽ có chút tù túng."

    Tuy rằng Lâm Quảng Quốc là một người đàn ông nhưng ông rất cẩn thận, suy xét vô cùng chu đáo.

    "Làm theo lời ông đi. Hồi mới gả, mẹ tôi cho tôi một đôi nhẫn vàng, một bộ hoa tai, còn có một cái vòng tay vàng, định đến lúc trăm năm thì chia cho chúng nó nhưng Đinh Đinh đi lấy chồng có mỗi cái máy may cũng khó coi, tôi cho nó thêm một cái vòng tay vàng."

    Hoàng Như Hoa tính toán số tiền dư lại trong nhà. Của hồi môn của con gái đã tích cóp từ lâu, nhà bọn họ nhiều nhân lực, lại chưa tách hộ, mấy năm nay tích cóp không ít tiền, dư dả làm tiệc rượu.

    Hai vợ chồng ông một câu bà một câu, nghĩ đến việc con gái sắp thành con nhà người khác, suốt một buổi tối, nhớ đến hồi nó vẫn là con nít, thật lâu không thể ngủ.

    * * *

    "Lão Yến này, con trai ông lại gửi thư cho ông à?"

    Đối với nông trường chỗ Yến Tuân mà nói, việc mọi người mong chờ nhất là Yến Chử gửi thư. Người nơi này đều quá cô đơn, đối bọn họ mà nói, Yến Tuân nhận được tin, cùng với việc bọn họ nhận được tin không có gì khác nhau.

    "Đúng vậy."

    Yến Tuân không kìm được cười, từ lúc nhận được thư của con trai, cả người ông giống như có được cuộc sống mới, vẻ già nua trầm lặng lúc xưa đã thay bằng hiện tại vô cùng phấn chấn. Lòng ông có một sức mạnh thôi thúc ông tiếp tục sống, sống đến ngày gặp lại con trai.

    Người bên cạnh cũng bị ông ảnh hưởng, mỗi lần nghe ông đọc thư nhà, nghĩ có lẽ ở một địa phương khác, con cái người nhà bọn họ cũng đang nhớ bọn họ, chỉ bởi vì không biết bọn họ ở nơi nào, đã cảm thấy có hy vọng sống.

    "Con trai tôi sắp kết hôn rồi."

    Yến Tuân vui mừng nhìn bức ảnh kèm theo, nhìn thanh niên tuấn tú giống ông năm phần, khác hoàn toàn với đứa trẻ trong trí nhớ, Yến Tuân kích động không nói nên lời.

    "Cho chúng tôi nhìn xem."

    Mọi người nghe Yến Tuân nói xong, lập tức thò đầu xem.

    "Lão Yến, đứa con trai này của ông lớn lên đẹp trai hơn ông nhiều, đây là vợ nó đi, cũng rất xinh đẹp."

    "Ông thật may mắn, con trai cưới vợ, chỉ sợ không lâu nữa là có thể bế cháu rồi."

    Đoàn người ông một câu tôi một câu, nhìn đôi vợ chồng mỉm cười trên bức ảnh, trong mắt vô cùng hâm mộ.

    Yến Tuân đọc thư thấy con trai nói con dâu không phải con gái thành phố, mà là con gái trong thôn nơi nó tham gia đội sản xuất, tính tình vui tươi hoạt bát, là một cô gái thiện lương. Con trai còn nói nó rất thích cô gái ấy.

    Bọn họ đã bàn xong, về sau xây nhà xây thêm một gian phòng trống, đợi ông về nhà.

    Ồng vốn không phải người đàn ông có dòng dõi, vả lại tình huống hiện tại này, chỉ có người khác chướng mắt ông, Yến Tuân cảm thấy cô gái con trai mình thích nhất định tốt, nhìn ảnh của Lâm Đinh Đinh thấy thế nào cũng thích.

    "Đây là kẹo mừng con trai tôi gửi tới, mỗi người một cái chung vui."

    Yến Tuân thấy gói đồ lần này con trai ông gửi tới còn có một ít lương khô với kẹo, chia cho những anh em cùng cảnh ngộ với ông, suy nghĩ một chút, rồi nắm một đống đưa cho chỗ Lão Lý trông cửa, cảm ơn ông.

    "Ông có hậu phúc, cuộc sống gian khổ rồi cũng sẽ kết thúc."

    Lão Lý nhận kẹo mừng, toét miệng, lộ ra một cái răng vàng, ánh mắt Yến Tuân lấp lánh, trước nay lão Lý không bao giờ nói những lời này, chẳng lẽ có chuyện gì chiếu rọi? Ông không rảnh hàn huyên, trở về phòng, nói cho mấy ông bạn tin tức này.

    "Đinh -- độ hoàn thành của nhiệm vụ phụ 100%, khen thưởng 300 điểm."

    Lúc này Yến Chử đang mặc một thân áo kiểu Lenin, cài trên người đóa hoa đỏ thẫm, chuẩn bị làm chú rể mới.
     
    DungCaoRong, dem co donThập Diện thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng tám 2019
  9. Cửu Muội

    Bài viết:
    1
    Thanh niên tri thức bỏ vợ bỏ con - Chương 7

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trong trí nhớ của nguyên thân cũng không có quá nhiều hồi ức về bố, nhưng Yến Chử nghĩ, chỉ đơn giản mấy phong thư đã có thể khiến một người vốn phải chết có hi vọng sống tiếp, có lẽ nguyên thân là một người rất quan trọng đối với đối phương. Chỉ tiếc, đời trước đến lúc chết ông ấy vẫn không được gặp lại đứa con trai này một lần.

    "Yến Chử, làm gì đấy, vui quá nên ngốc à?"

    Lâm Thanh Sơn ở bên cạnh đẩy Yến Chử một cái. Bây giờ là thời điểm sang nhà gái đón dâu, không thể trì hoãn giờ lành được.

    Yến Chử hồi thần, tạm thời không nghĩ đến ba trăm điểm kia nữa, kéo theo một đám thanh niên trí thức và bà con lối xóm, vô cùng náo nhiệt chạy đến nhà họ Lâm.

    Bởi vì trưởng bối của Yến Chử tận thủ đô nên trong ngoài hôn lễ đều do người nhà họ Lâm xử lý. Trong thôn có không ít người nói xấu, cảm thấy mặt ngoài nhà họ Lâm gả con gái, trên thực tế không khác gì kén rể, dùng tiền nhặt một đứa con rể.

    Những lời này không dễ nghe, Hoàng Như Hoa bị mấy bà tám này làm cho muộn phiền. Bà hiểu rõ lòng tự trong của một người đàn ông. Ai hiểu đạo lý không để ý đến những lời ong tiếng ve này thì không giận cá chém thớt. Nếu gặp phải người lòng dạ hiểm độc, nghe mấy câu này sẽ đổ lỗi lên đầu vợ với nhà mẹ vợ, còn người tự ti lại kiêu ngạo, lòng dạ thâm trầm sẽ nhớ kỹ ở trong lòng, chờ ngày nào đó anh ta được nước lên mặt, cho mình biết tay.

    Tính của Hoàng Như Hoa dễ suy nghĩ sâu xa, nhưng bà buồn phiền cũng có lí. Cũng may Yến Chử không phải loại người lòng dạ hẹp hòi, vả lại, thật ra thanh niên trí thức với một số người trong thôn nói cũng đúng, hiện tại anh đúng là một người ăn cơm trắng[1], công tác do bác vợ an bài, phòng ở là nhà cũ của nhà vợ, sính lễ cũng chỉ có đồng hồ Omega của nguyên thân. Cái đồng hồ ấy, cũng chỉ làm hình thức, về sau sẽ bù của hồi môn cho Lâm Đinh Đinh.

    [1] Ăn cơm trắng: Ăn bám

    Yến Chử nghe thấy những đồn đãi ấy hoàn toàn không tức giận, anh chỉ càng cảm thấy vợ mình tốt, bố mẹ vợ rộng lượng hào phóng, việc anh có thể làm chính là đối bọn họ càng tốt.

    Thời gian sẽ chứng kiến hết thảy, một ngày nào đó, người khác sẽ biết bố mẹ vợ gả Đinh Đinh cho anh, là lỗ hay lời.

    * * *

    "Nghe nói sao, khôi phục thi đại học rồi à?"

    Tháng mười năm 1977, tin tức thứ nhất khiến mọi người kinh ngạc, truyền khắp mấy thôn trang phụ cận. Tin này do người trong huyện mang đến, dường như chỉ trong vòng một ngày, toàn bộ thanh niên trí thức biết tin đều điên rồi.

    Không có một người thanh niên trí thức nào không hy vọng được về thành phố, bao gồm cả những người đã cưới vợ sinh con trong thôn. Với bọn họ, dường như việc về thành phố đã trở thành nỗi chấp niệm. Người thân của họ ở thành phố, khát vọng của họ ở thành phố. So với nông thôn cằn cỗi, lao động nặng nề, hiển nhiên cuộc sống nhẹ nhàng ở thành phố mới là lối sống bọn họ quen thuộc.

    Lâm Quảng Quốc nhìn khối ruộng vốn cấp cho thanh niên trí thức hôm nay không có một bóng người, cầm điếu thuốc lá sợi dạng súng, hút thuốc, nếp nhăn trên trán hằn sâu, tràn đầy u sầu.

    "Chuyện gì xảy ra thế này."

    Hai ngày nay Hoàng Như Hoa vẫn không có tinh thần, vừa lau bàn, vừa quét đất, chỉ cần dừng lại bà lại đau đầu.

    "Ông xã, ông nói xem Yến Chử nó.." Con gái đã kết hôn hơn nửa năm, trừ việc chưa có con, dường như không có chỗ nào không hài lòng, thậm chí có thể nói rơi vào ổ phúc, mấy người lúc trước nói xấu sau lưng, hiện tại ai mà không hâm mộ con gái bà đâu.

    Yến Chử là một người vừa có trách nhiệm vừa săn sóc vợ. Hiện tại tuần nào anh cũng dạy học ở tiểu học công xã, buổi tối về nhà, giúp vợ nấu nước nấu cơm, thử hỏi trong thôn có người nào giúp vợ làm những thứ này. Sinh hoạt gia đình, Yến Chử đều không cho Lâm Đinh Đinh chạm vào nước lạnh, ngay cả áo lót anh cũng giặt hộ.

    Thu nhập trong nhà khỏi phải nói, anh ở tiểu học dạy học, tiền lương một tháng có hai mươi đồng tiền, tiền cầm trong tay còn chưa nóng đã giao hết cho vợ. Không hút thuốc lá, không uống rượu, không đánh vợ. Chập tối mùa hè còn thường thấy hai vợ chồng tản bộ hóng mát ở bờ sông hoặc dưới chân núi, Lâm Đinh Đinh còn ôm trong tay một bó hoa dại xinh đẹp, hỏi ai hái sao? Còn không phải Yến Chử hái làm vợ vui vẻ.

    Mấy người đàn ông trong thôn có thể sẽ cảm thấy Yến Chử không phải đàn ông. Cưới vợ vào cửa không phải để đẻ con trai với sai sử à, không nghe lời thì đánh, đánh đến khi nào biết hầu hạ đàn ông thì thôi. Anh ta đối với vợ tốt như vậy, làm người khác cảm thấy không có khí chất đàn ông.

    Còn phụ nữ thì dè bỉu, đám đàn ông vô tâm biết cái gì. So sánh với đám đàn ông thúi lười tắm, hút thuốc uống rượu, mỗi ngày thối hoắc mà còn nghĩ chui vào chăn, người chồng tốt như Yến Chử, quả thực là thiên thần.

    Mấy cô gái lúc trước ở sau lưng cười thầm Lâm Đinh Đinh mắt mù tìm người đàn ông chỉ xem chứ không dùng được, phí cả điều kiện gia đình, không phải nói hối hận như thế nào. Nếu biết Yến Chử là một người chồng săn sóc như vậy, các cô đã sớm nhắm vào.

    Hơn nữa bộ dáng của người chồng này còn nổi danh tuấn tú, quả thực làm người ta đố kỵ vò đầu bứt tai, lăn qua lộn lại ngủ không yên.

    "Đừng suy nghĩ vớ vẩn, Yến Chử là cao trung sinh, lần này thi đại học khôi phục sao có thể không tham gia. Hôm nay trong đội thống nhất giúp bọn nó báo danh, tên của nó với Đinh Đinh đều ở trên."

    Tuy rằng Lâm Quảng Quốc bất ngờ con gái mình thế mà cũng báo danh thi đại học, nhưng thành tích của con ông hiểu rõ, chắc là tham gia cho vui, Yến Chử thì ngược lại, nó là cao trung sinh từ thủ đô, hy vọng thi đậu đại học rất lớn, đến lúc đó một sinh viên, một cô gái thôn quê, kể cả Yến Chử có nhớ vợ, không có ý làm Trần Thế Mỹ[2], nhưng về lâu về dài sự chênh lệch giữa hai vợ chồng càng lúc càng lớn, muốn tiếp tục sợ cũng khó.

    [2] Trần Thế Mỹ: Một nhân vật trong kinh kịch dân gian của Trung Hoa được truyền tụng gắn với giai thoại xử án của Bao Công. Trần Thế Mỹ xuất thân bần hàn nhưng học giỏi và đỗ trạng nguyên rồi kết hôn với công chúa nhà Tống trở thành phò mã. Sau đó, hắn bội tình, phản bội vợ con cũ của mình để theo vinh hoa phú quý.

    Điều Hoàng Như Hoa lo lắng đã thành thật. Bà vứt giẻ lau trên bàn, giống chồng mình cũng cảm thấy con gái không có hy vọng đỗ đại học.

    "Ông xã, cái đơn kia không phải phải qua tay ông sao. Hay là ông lặng lẽ bỏ tên con rể.."

    Hoàng Như Hoa vẫn không dám nói toẹt chuyện xóa tên con rể đi. Dù sao chuyện này tổn hại cũng lớn, bà là một phụ nữ nông thôn bình thường, dù có lo cho con gái, nhưng cũng không cách nào bình tĩnh nói ra chuyện như vậy.

    "Bà còn muốn con mình sống tốt không."

    Lâm Quảng Quốc trừng vợ một cái. Chủ ý vớ vẩn, nếu ông bỏ tên con rể ra khỏi danh sách, đến lúc thi, những người khác đều nhận được giấy báo thi mỗi Yến Chử không có, nó sẽ nghĩ như thế nào, cũng không phải thằng ngu.

    "Yên tâm đi, con rể chúng ta không phải người như vậy." Lâm Quảng Quốc cau mày. Hoàng Như Hoa thấy vậy bĩu môi, nói con rể không phải người như vậy thế mà không biết ai cả đêm lật người ngủ không yên.

    * * *

    "Lâm Đinh Đinh, anh nhà tới đón cậu kìa."

    Sau khi kết hôn, Lâm Đinh Đinh đã tìm việc trợ giúp thu nhập, có một ít nhà xưởng ở ven biển chỗ bọn họ sẽ cung cấp một ít việc nhờ phụ nữ ở mấy thôn phụ cận giúp dệt lưới. Một đám phụ nữ vừa nói chuyện phiếm vừa làm việc, tay chân Lâm Đinh Đinh nhanh nhẹn, mỗi ngày có thể kiếm được hai ba mao tiền, tiền kiếm một tháng không nhiều lắm cũng có thể giảm bớt một ít gánh nặng trong nhà.

    Bởi vì địa điểm dệt lưới được đặt ở trong một cái sân khá rộng của một nhà đầu thôn, ngày nào Yến Chử từ trường học trở về cũng thuận đường tới đón vợ về nhà, mọi người đều đã quen với việc đôi vợ chồng trẻ kết hôn gần một năm mà vẫn mặn nồng này, thiện chí trêu đùa.

    Lâm Đinh Đinh thu cái võng mình dệt hơn một nửa, nhìn người chồng đứng ở cửa vẫy tay, cười ngọt ngào, nhẹ nhàng chạy qua.

    "Đắc chí cái gì chứ, khôi phục thi đại học rồi, nhóm thanh niên trí thức còn có thể chấp nhận ở cái thôn nhỏ này sao. Tôi tin Yến Chử cũng sẽ không ở lâu, hiện tại càng ân ái, đến lúc thành bà thím già mới bẽ mặt."

    Nhìn dáng người đàn ông tuấn tú đĩnh bạt cẩn thận che chở người vợ kia, một nàng dâu xấp xỉ tuổi Lâm Đinh Đinh ghen tị nói thầm một câu, người bên cạnh cô ta mắt nhìn cô, cô nhìn tôi, ăn ý với nhau xê dịch cách xa đối phương.

    Người nọ mải để ý ghen ghét, không nhận ra được tình hình xung quanh, còn định lôi kéo người khác kéo bè kết phái.

    "Các chị cứ chờ mà xem, thanh niên trí thức Yến đối Lâm Đinh Đinh tốt còn không phải do bố của Lâm Đinh Đinh là đội trưởng đội sản xuất, bác là phó chủ nhiệm công xã sao, chờ anh ta thi vào đại học, thành sinh viên, xem anh ta có nịnh bợ cô vợ này như thế không."

    Cô nàng chém đinh chặt sắt, thật sự là do cuộc sống sinh hoạt của cô ta quá kém nên ghen tị với người ta, chỉ ước hạnh phúc của người ta đều là giả dối.

    "Hôm nay lên huyện báo cáo nhiệm vụ, mua bánh bao thịt em thích ăn nhất, còn cắt năm lượng thịt, buổi tối làm trứng chưng thịt cho em, gửi sang cho ba mẹ một chút."

    Yến Chử lấy một cái bánh bao bọc giấy dầu kín mín từ trong ngực ra, do cất trong người nên dù thời tiết đã chuyển lạnh, bánh bao vẫn ấm nóng.

    "Chúng mình mỗi người một nửa." Lâm Đinh Đinh vui vẻ cầm bánh bao thịt, không nghĩ ngợi gì bẻ bánh bao thành hai nửa, nhét một nửa nhiều nhân thịt hơn vào trong miệng Yến Chử.

    "Là bánh bao của cửa hàng quốc doanh đúng không. Nhân thịt của tiệm đó nhiều, khá thơm, không giống cửa hàng khác ít thịt." Lâm Đinh Đinh ăn bánh bao tình yêu chồng mua riêng cho mình, mi mắt cong cong vui vẻ, rõ ràng chỉ là bánh bao thịt bình thường thế mà ăn có cảm giác giống như sơn hào hải vị.

    "Yến Chử, mình nói xem lỡ em không thi đậu đại học thì phải làm sao bây giờ."

    Không biết nghĩ tới cái gì, tiểu cô nương hoạt bát đầy sức sống bỗng nhiên gục bả vai xuống, mặc dù đang ăn bánh bao thịt mình thích nhất, dường như cũng không còn tư vị gì nữa.

    Lâm Đinh Đinh tự biết trình độ của mình, tuy rằng sau khi hai người kết hôn, Yến Chử thường dạy thêm cho cô, lúc tin khôi phục thi đại học truyền đến, càng tăng tốc học bù.

    Nhưng không phải một ngày là xây được La Mã. Cơ sở của Lâm Đinh Đinh chỉ có thế, không phải chỉ cần Yến Chử giúp đỡ là thành tích có thể tiến bộ vượt bậc, bằng cấp của cô chỉ có sơ trung, chữ thầy đã trả thầy, đừng nói bây giờ còn phải học thêm cả chương trình mấy năm cao trung. Muốn đỗ đại học chỉ có nằm mơ.

    "Yến Chử, nếu mình đỗ đại học thì cứ đi thôi, em ở nhà chờ mình."

    Cô ngẩng đầu, nhìn người chồng bất cứ lúc nào cũng có thể làm cô mặt đỏ tim đập bên cạnh, kiên định mà nói.

    Cô biết, Yến Chử không nên ở lại thôn trang nhỏ này, anh có tài, có tương lai càng rộng mở, mà mình không nên trói buộc anh, nói nữa, nỗ lực của Yến Chử cô cũng thấy, mặc kệ xung quanh nghị luận khiến cô hoảng hốt, nhưng cô không muốn ích kỷ giữ lại đối phương.

    "Đồ ngốc."

    Yến Chử cuối cùng cũng hiểu lí do mấy ngày nay cô cứ buồn buồn không thiết ăn uống, thì ra là lại suy nghĩ miên man.

    "Mình mắng em."

    Hiện tại Lâm Đinh Đinh chính là bảo bối trong tay chồng, tính tình bị nuông chiều, vừa nghe thấy chính mình nỗ lực cổ vũ người ta mà đáp lại hai tiếng đồ ngốc, bĩu môi không thèm quan tâm anh nữa.

    "Thì kể cả em không thi đại học, chẳng lẽ em định bỏ anh cô đơn một mình đi học à. Nhỡ anh khát nước đói bụng phải làm sao, buổi tối ngủ lạnh phải làm sao. Cô vợ nhỏ của anh cũng thật nhẫn tâm, vứt bỏ không quan tâm người chồng của mình."

    Yến Chử bất đắc dĩ chọc chọc mũi vợ, anh từ đầu đến cuối cũng không có ý định để cô lại để đi học. Kể cả anh thi đỗ đại học, anh cũng sẽ mang theo cô cùng đi.

    "Là, là sao."

    Lâm Đinh Đinh trợn to hai mắt, lập tức mừng rỡ hoan hô.

    "Trời sắp tối rồi, chúng mình nhanh về nhà nấu cơm đi thôi." Lâm Đinh Đinh nhét nốt bánh bao vào miệng, nào còn vẻ u sầu lúc trước, bước chân nhẹ nhàng như bay, không dám nhìn biểu cảm lúc này của Yến Chử, cảm thấy lúc nãy mình diễn khổ sở ở trong lòng Yến Chử chắc chắn rất ngu ngốc.

    Yến Chử lắc đầu, nhìn cô vợ giống trẻ con kia, theo sát bước chân rời đi.
     
    DungCaoRong, dem co donThập Diện thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng tám 2019
  10. Cửu Muội

    Bài viết:
    1
    Thanh niên tri thức bỏ vợ bỏ con - Chương 8

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Bố ơi, mấy nay người đưa thư có qua không." Gần đây Lâm Đinh Đinh có chút lo âu, mỗi ngày không có việc gì sẽ về nhà mẹ đẻ một chuyến. Thi đại học đã kết thúc một khoảng thời gian, đáng lẽ phải có thư báo trúng tuyển rồi chứ.

    Năm nay là năm thứ nhất khôi phục thi đại học, rất nhiều quy định vẫn thử nghiệm. Lần thứ nhất thi đại học, trước khi thi đã phải điền nguyện vọng, thành tích cũng không công bố ra ngoài, kết quả cuối nhận được qua thư báo trúng tuyển, bởi vậy khả năng thao túng ngầm rất lớn, nên Lâm Đinh Đinh vừa tin tưởng chồng nhưng vẫn lo lắng thấp thỏm.

    "Đừng nóng vội, mấy ngày trước thôn chúng ta nhận được hai thư thông báo trúng tuyển rồi, thư thông báo của mấy thôn bên cạnh mấy ngày nay cũng tới, nếu Yến Chử thi đậu thì chỉ trong hai ngày này là có thôi." Lâm Quảng Quốc uống ngụm trà, an ủi con gái.

    "Đội trưởng Lâm, hôm nay thôn ông lại có hai phong thư thông báo trúng tuyển này, một phong trong đó là của đại học Yến Kinh đấy."

    Lúc này là thời điểm người đưa thư đến thôn, ngoài sân đã vang lên tiếng gào quen thuộc, Lâm Đinh Đinh vẫn chưa hồi thần, Lâm Quảng Quốc đã nhanh chân hơn con gái chạy ra ngoài, động tác còn nhanh nhẹn hơn người trẻ tuổi.

    Lâm Đinh Đinh trừng mắt nhìn bóng dáng của bố mình, đây là người vừa mới bảo cô đừng nóng vội ư?

    "Để tôi xem của ai."

    Lâm Quảng Quốc đoạt lấy hai phong thư thông báo từ tay người đưa thư, nhìn một phong thư thông báo trúng tuyển viết đại học Yến Kinh bốn chữ, tên người nhận rõ ràng hai chữ Yến Chử, nhảy cẫng lên, hoan hô "Con rể tôi thi đậu đại học, còn là đại học tốt nhất cả nước", rước lấy không ít người trong thôn ra xem.

    "Bố, cho con xem, mau cho con xem."

    Lâm Đinh Đinh vui mừng đến điên rồi, kích động chạy qua, sau khi xác định bố mình không nhìn lầm, mắt khẽ đảo, thân thể mềm nhũn, trực tiếp ngã xuống.

    "Đinh Đinh, Đinh Đinh."

    Lâm Quảng Quốc tức khắc luống cuống, nào còn để ý chuyện con rể đỗ đại học, vội vội vàng vàng bế con gái chạy đến trạm y tế ở cửa thôn.

    "Bố, mẹ, con nghe nói Đinh Đinh ngất xỉu, hiện tại thế nào rồi?"

    Yến Chử mới từ trường học trở về, đã bị một người cùng thôn ngăn lại, nói cho anh anh thi đậu đại học, nhưng vợ anh nghe xong tin tức này kích động quá ngất xỉu, mới đưa vào trạm y tế, nghe được tin tức anh vội vội vàng vàng đuổi tới đây.

    "Yến Chử, con sắp làm bố rồi."

    Hoàng Như Hoa vui đến rụng cả răng, hôm nay song hỷ lâm môn nha, con rể không chỉ đỗ đại học, con gái còn có thai, có con cái ràng buộc, lo lắng trong lòng bà ít đi không ít, Yến Chử có thể bỏ rơi vợ nó nhưng làm sao vứt bỏ đứa con ruột thịt của mình được.

    Lập tức Yến Chử ngẩn ra, nhìn cái bụng bằng phẳng của vợ, con của anh hiện đang ở trong bụng mẹ nó, cái bụng nhỏ như thế, nó nằm ngủ có bị chật hay không.

    Tha thứ cho người cha ngốc nghếch nên quên đi hết tri thức mình học, đối với tiểu bảo bối vẫn là phôi thai này tay chân trở nên luống cuống.

    "Anh sắp làm bố rồi."

    Yến Chử ngồi xổm xuống, đặt tai lên bụng vợ, dường như như vậy là có thể gần sát con hơn, trải nghiệm này rất kỳ lạ, mặc dù đến nay Yến Chử vẫn cảm giác cuộc sống của mình không chân thật, cũng không tránh được hơi kích động và hoảng loạn.

    "Cảm ơn em, Đinh Đinh." Yến Chử nhìn cô gái từ lúc biết mình sắp làm mẹ đã trưởng thành rất nhiều, từ đáy lòng cảm ơn.

    "Cảm ơn gì chứ, em là vợ mình mà." Lâm Đinh Đinh cắn môi, nhìn bộ dáng vui vẻ của chồng như vậy, trong lòng còn ngọt hơn mật.

    Cô nhẹ nhàng vuốt ve bụng mình, tất cả giống như nằm mơ, cô cảm thấy, hiện tại mình đã có được những điều tốt đẹp nhất trên thế giới.

    Vợ chồng Lâm Quảng Quốc đã tránh mặt từ lúc đôi vợ chồng nhỏ nói chuyện, để lại không gian riêng tư cho hai bọn họ, lúc đi nhìn thấy hai vợ chồng ngọt ngào ở chung, trong lòng nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

    * * *

    Yến Chử đỗ đại học đứng đầu cả nước, gần nhất đã trở thành đề tài oanh động trong thôn. Lúc trước người khác đều cảm thấy nhà họ Lâm mắt có vấn đề, tìm một cậu con rể vô dụng, hiện tại vô cùng bẽ mặt, đặc biệt là trong bữa tiệc đỗ đại học Yến Chử nói muốn mang Lâm Đinh Đinh cùng đến thủ đô, càng khiến vợ chồng Lâm Quảng Quốc trở thành bố mẹ tinh mắt nhất thôn, khiến Lâm Đinh Đinh trở thành cô gái được người trong thôn hâm mộ nhất.

    Đi học đại học cũng muốn mang vợ lên thành phố cùng đi, chẳng phải thể hiện mình không có ý trở thành Trần Thế Mỹ sao, vả lại, nghe nói hiện tại học đại học không tốn tiền, nhà nước trợ cấp, Yến Chử học đại học tốt nhất cả nước, một tháng có thể nhận trợ cấp hai mươi ba mươi đấy, so với kiếm ăn trên ruộng còn nhiều hơn. Chờ anh tốt nghiệp, nhà nước sẽ bố trí công tác. Sinh viên đại học tốt nhất cả nước, tốt nghiệp xong sẽ được làm cán bộ đó, hương khói nhà họ Lâm bốc khói xanh rồi, sao việc tốt cứ chạy sang nhà họ thế.

    Hiện tại sự hâm mộ của người trong thôn khác hoàn toàn với sự âm thầm cười nhạo của mọi người đời trước. Đời trước nguyên thân bỏ đi, Lâm Đinh Đinh phải chịu đựng rất nhiều tiếng cười nhạo, nếu không phải uy tín danh dự của người nhà họ Lâm ở trong thôn chỉ sợ mấy người đó còn cười nhạo quá đáng. Mặc dù như vậy, Lâm Quảng Quốc và Hoàng Như Hoa vẫn bị chọc tức sinh bệnh một khoảng thời gian dài. Lúc đó Lâm Đinh Đinh vẫn chưa biết mình mang thai, suýt nữa vì uất ức mà sảy thai, cũng vì thế cô mới lấy hết can đảm, mặc kệ người khác nói cười, kiên cường lên, tự sinh hoạt nuôi con lớn.

    Đời trước, mãi đến khi con trai nguyên thân thi đỗ đại học Yến Kinh, mới làm những người hay lôi chuyện cũ ra nói trong thôn im lặng, Lâm Đinh Đinh được con trai vừa có tiền đồ lại hiếu thuận đón về thủ đô, khi đó hai vợ chồng già nhà họ Lâm cũng đã qua đời, mọi hỗn loạn cuối cùng cũng rời xa cô.

    "Tiểu Chử à, chỗ này là tiền bố mẹ con tích góp, hai vợ chồng con đến thủ đô, không có tiền kèm thân là không được."

    Hoàng Như Hoa hơi rối rắm, con gái đang có thai, theo lý phải để nó ở lại bà chăm sóc mới đúng, tuy con rể là người thủ đô, nhưng tình huống trong nhà con rể bà cũng rõ ràng, bảo mẹ con rể chăm sóc con gái bà, quả thực chính là chê cười.

    Nhưng không cho con gái đi theo, Hoàng Như Hoa lại không yên tâm. Đừng nhìn thấy hiện giờ con rể biểu hiện tốt, lỡ sau này ở trường học gặp phải một người bạn học xinh đẹp lại thay đổi, con gái thì ở xa tầm tay, muốn khóc cũng không kịp.

    "Bố, mẹ, tiền này con không thể nhận." Yến Chử đẩy tiền trở về.

    "Sao mà không thể thu, anh chị nếu vẫn nhận chúng tôi làm bố mẹ thì mau cầm tiền đi." Lâm Quảng Quốc sợ con rể vì mặt mũi không nhận số tiền này, cương quyết đút tiền sang.

    "Trợ cấp của con nhiều, nhưng hiện tại tình huống của Đinh Đinh đặc biệt, mỗi ngày cũng phải ăn một quả trứng gà bồi bổ chứ, phải tiêu cũng không ít tiền."

    Lâm Quảng Quốc đoán con rể mình về đến thủ đô rồi sẽ không ở với cha kế, đến lúc đó thuê nhà lại phải tiêu một khoản, cuộc sống của hai vợ chồng sẽ túng thiếu.

    "Bố, mẹ, Đinh Đinh, con vẫn chưa kịp nói với mọi người. Lúc trước con nhận được một bức thư từ thủ đô gửi tới ấy, bố con đã được sửa án sai, bên trên đã khôi phục chức vị giáo sư cho ông ấy, còn trả lại một phần bất động sản lúc ấy sung công nữa. Lần này trở về, bọn con sẽ ở tại ngôi nhà ngày xưa ở, bố con vẫn chưa biết chuyện Đinh Đinh mang thai, nếu biết không chừng vui như điên."

    Bởi vì Yến Chử đã đến, mọi chuyện khác hoàn toàn đời trước.

    Đời trước vốn ngay lúc này, nguyên thân phải nhận được di vật từ nông trường tỉnh Lũng gửi tới, Yến Tuân không chờ được đến ngày án sửa sai, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nguyên thân hắc hóa[1] .

    [1] Hắc hóa: Là quá trình mà một người bị tác động bởi yếu tố bên ngoài, khiến tính cách của người đó thay đổi theo chiều hướng tiêu cực.

    "Bố con được sửa án sai rồi!"

    Lâm Quảng Quốc và Hoàng Như Hoa có chút kích động, bọn họ vốn dĩ đồng ý cho con gái và Yến Chử làm đối tượng đã không để ý đến thân phận của bố ruột anh, hiện tại bố của Yến Chử được sửa lại án xử sai, quả thực chính là dệt hoa trên gấm[2] .

    [2] Dệt hoa trên gấm: Ví việc tô điểm làm cho đẹp thêm

    Ông thông gia chính là giáo sư đại học đó, mấy năm trước, bọn họ nào có thể tưởng tượng chính mình sẽ thành thân gia với giáo sư đại học?

    "Bố con đã muốn gặp Đinh Đinh từ lâu, ông ấy biết thời gian này ít nhất có bố mẹ, còn có bác cả, chú hai, chú ba giúp đỡ. Bố con nói con phúc ba đời mới lấy được người vợ tốt như Đinh Đinh. Trong thư ông ấy nói với con, đợi năm nay ăn tết, ông ấy với con cùng về, nhất định phải gặp mặt cảm ơn mọi người, thuận tiện bổ sung lễ gặp mặt hai bên."

    Yến Chử thấy vợ lo lắng, cầm tay cô nói với bố vợ.

    "Em làm gì tốt như bố nói đâu."

    Ban đầu Lâm Đinh Đinh còn hơi sợ, sợ bố chồng không thích mình, nghe Yến Chử giải thích xong, những nỗi sợ hãi ấy lập tức biến mất một nửa, cảm thấy bố của Yến đại ca, nhất định không phải là loại trưởng bối đáng sợ này.

    Nghĩ như vậy, trên mặt cô đã nhẹ nhõm hơn nhiều, rất tự nhiên sửa miệng trực tiếp gọi bố.

    "Ông thông gia cũng quá khách khí, chúng ta đều là người một nhà, nào cần so đo nhiều như vậy."

    Lâm Quảng Quốc ngoài miệng nói như vậy, trong lòng khỏi nói ổn thỏa. Một năm nay người trong thôn nói xấu ông không phải không nghe thấy, chỉ sợ xuất hiện một con bạch nhãn lang. Hiện tại có thể thấy cả ông thông gia và con rể đều rất tốt.

    Hơn nữa con rể vừa mới nhắc sang năm ăn tết bọn họ sẽ về thôn, khi đó con gái cũng đã sinh, ông cũng có thể nhìn thấy cháu ngoại mình.

    Bởi vì đã biết bố ruột Yến Chử sửa lại án, vợ chồng Lâm Quảng Quốc vốn lo lắng đã đỡ rất nhiều. Ông thông gia là giáo sư đại học đó, tiền lương trợ cấp không thiếu còn sợ con gái ông đói hay sao.

    Ban đầu do không ngắn cản được con gái mới đồng ý chuyện kết hôn. Bây giờ thì thấy đúng là nhặt được của hời, đúng là làm người không tưởng tượng được.

    * * *

    Ga tàu hỏa thủ đô, người đến người đi, năm thứ nhất thi đại học khôi phục sẽ khai giảng vào năm sau. Đúng lúc sinh viên mới báo danh khai giảng với về thăm người thân, bạn bè chen chúc. Yến Chử cẩn thận che chở người vợ đang mang thai, xách theo hành lý nhìn xung quanh.

    Không bao lâu, anh đã nhìn thấy người mình muốn tìm đang chờ ở kia.

    Yến Tuân giơ bảng hiệu, bàn tay đều là mồ hôi, ông đang thầm nghĩ lúc gặp con trai sẽ nói gì, lẩm nhẩm trong lòng, đã thấy con trai và con dâu cách đó không xa đang đi tới, lúc này đầu óc đã trống rỗng từ lâu, chỉ còn lại kích động.

    "Đinh -- kích hoạt nhiệm vụ phụ, trừng phạt Cao Nhã Cầm, Giang Thành, khiến cho Giang Đông Lâm mất hết danh dự, nhiệm vụ thành công khen thưởng 300 điểm, thất bại không có khen thưởng."

    Hệ thống 007 đã lâu không thấy xuất hiện.

    "Không ngờ thế mà cậu đã hoàn thành nhiệm vụ phụ kia rồi, nhiệm vụ chính cũng đã hoàn thành 80%, cậu ưu tú hơn so với tôi tưởng đó."

    "Yến Chử, mình làm sao vậy?"

    Lâm Đinh Đinh thấy chồng đứng bất động, nghi ngờ hỏi.

    "Anh thấy bố anh rồi." Yến Chử vẫy tay với Yến Tuân cách đó không xa.

    "Sao lại có thêm một cái nhiệm vụ, tôi tưởng nguyên thân trải qua đời trước đã nhìn thấu rất nhiều chấp niệm rồi chứ." Yến Chử tò mò hỏi hệ thống.

    "Thế giới nhiệm vụ sẽ thường xuyên kích hoạt nhiệm vụ phụ. Nguyên thân đúng là đã suy nghĩ cẩn thận, nhưng không có nghĩa là anh ta sẽ chấp nhận không trả thù đối tượng đã từng đối địch."

    Tiếng 007 máy móc xuất hiện ở trong đầu Yến Chử.

    "Thế giới nhiệm vụ đầu tiên là thế giới nhiệm vụ cho người mới. Độ khó của nhiệm vụ thấp, đợi hoàn thành nhiệm vụ của người mới là có thể kích hoạt cửa hàng, đến lúc đó cậu có thể dùng điểm thưởng nhiệm vụ đổi bất cứ thứ gì cậu muốn. Về sau, cậu sẽ ước gì xuất hiện càng ngày càng nhiều nhiệm vụ phụ."

    007 vội vàng giải thích một lần cho Yến Chử, sau đó lại bị ký chủ khác triệu hoán mất.

    Nó rất vừa lòng ký chủ số mười bảy này, so với những ký chủ khác có rất nhiều vấn đề làm phiền nó, từ lúc Yến Chử bắt đầu chấp hành nhiệm vụ đến bây giờ chỉ chủ động triệu hoán nó một lần, giảm bớt rất nhiều phiền toái cho nó.

    Nếu những ký chủ cặn bã khác có thể học tập ký chủ số mười bảy, 007 cảm thấy mình sẽ có nhiều thời gian hơn hẹn hò với 001.

    Nó quyết định sẽ bồi dưỡng tốt số mười bảy, lúc cần thiết có thể mở cửa sau cho cậu ta, không chừng đến lúc đó cậu ấy còn cho nó bất ngờ lớn.

    Yến Chử cảm nhận được 007 biến mất, trên mặt không một biểu tình, che chở người vợ đang mang thai, đi đến chỗ bố.
     
    DungCaoRong, dem co donThập Diện thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng tám 2019
  11. Cửu Muội

    Bài viết:
    1
    Thanh niên tri thức bỏ vợ bỏ con - Chương 9

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Còn nhớ cái cây bạch quả này không, lúc còn nhỏ con rất thích được bố bế lên chơi. Cả cái giếng này, cái nắp to này do bố sợ con còn nhỏ chơi gần giếng dễ ngã, mời thợ rèn đến lắp."

    Yến Tuân nhìn con trai tuấn tú lịch sự đã lớn, xúc động không biết nên nói gì, chỉ có thể nói về hồi còn nhỏ của nó. Đây là đoạn hồi ức hạnh phúc nhất mà Yến Tuân hay nhớ về khi lao động cải tạo ở nông trường, từng đoạn kí ức quay lại trong trí óc đã dung nhập vào thân thể ông.

    Yến Chử nhìn ngôi nhà tứ hợp viện[1] quen thuộc này giật mình ngơ ngẩn mất vài giây. Nếu anh nhớ không lầm, sân nhà này thường hiện hữu trong kí ức của nguyên thân, không phải những kí ức về thời thơ ấu mà là kí ức sau khi anh ta thi đại học xong, gia đình cha kế chuyển nhà mới đến đây.

    [1] Tứ hợp viện: Nhà tứ hợp viện Bắc Kinh là một loại kiến trúc hợp viện phổ biến, "tứ" chỉ tứ phía là "đông, tây, nam, bắc", "hợp" tức là phòng ốc ở bốn phía bao quanh sân vườn ở giữa, hình thành nên một kết cấu hình chữ "khẩu" ( "口").

    Khi đó anh nhớ rõ mẹ ruột Cao Nhã Cầm đã nói bọn họ mua lại căn nhà này. Bây giờ nghĩ lại, tất cả đều có điều mờ ám.

    Giang Thành - cha kế của anh chỉ được xem là một cán bộ ở một bộ môn thuộc nhà nước, ở cái trung tâm chính trị này có được một ít quyền lợi, nhưng ông hoàn toàn không phải một nhân vật lợi hại gì cho cam.

    Xuất xứ của Cao Nhã Cầm không tệ, chỉ tiếc mấy năm chiến tranh đã khiến nhà họ Cao lụi tàn từ lâu, của cải vật chất không bằng nhà họ Yến. Hồi đó Yến Tuân tuân thủ hôn ước cưới bà còn được mọi người khen có tình nghĩa. Bây giờ Cao Nhã Cầm làm giáo viên hậu cần ở đại học, phúc lợi và tiền lương của hai vợ chồng đều không ít, nhưng chắc chắn không đủ mua một căn tứ hợp viện.

    Lúc đó nguyên thân không để ý rất nhiều chuyện, ví dụ như mấy năm anh ta đi tham gia thanh niên trí thức trở về đã có thêm mấy căn nhà, sau cải cách cha kế của anh lấy đâu ra tiền mà xuống biển kinh thương. Nguyên nhân tất thảy chỉ sợ có liên quan đến nguyên thân.

    Nếu anh đoán không sai, có khả năng lớn đời trước sau khi người đàn ông đứng trước mặt này chết án sai cũng đã được sửa lại, hơn nữa giống đời này được nhà nước trả lại một phần tài vụ tịch thu. Những di sản này, theo lý phải được trao cho người thừa kế duy nhất của Yến Tuân, cũng chính là nguyên thân. Chỉ tiếc người mà anh ta gọi là mẹ ruột và cha kế tham lam đã lấy đi tài sản vốn thuộc về mình, lại còn lợi dụng số tiền này làm tiền vốn, giúp nhà họ Giang làm giàu.

    Lúc này đây Yến Chử không thể không đồng tình với nguyên thân, vốn dĩ anh ta vô lí mơ ước chiếm đoạt tài phú của nhà họ Giang, bây giờ thì tốt rồi, hóa ra những tài sản ấy vốn thuộc về bản thân bị lừa lấy mất, cuối cùng anh ta lại còn bị mang danh bội bạc, vong ân phụ nghĩa, không được chết yên.

    Nghĩ như vậy, nguyên thân hận cả gia đình kia, về tình hoàn toàn có thể tha thứ.

    Nhưng mà, Yến Chử nhìn người vợ ở bên cạnh có chút thẹn thùng câu nệ khoác tay mình, không nói nhiều đời trước nguyên thân bỏ vợ bỏ con vẫn là tên cặn bã.

    Hai cha con xa cách mới gặp, hơn nữa biết trong bụng con dâu đã có đời thứ ba của nhà họ Yến, mấy ngày trước khai giảng, nhà họ Yến đều vang lên những tiếng nói cười vui vẻ. Đặc biệt là ông Yến, nhà nước không chỉ trả lại một phần tài sản lúc trước tịch thu, còn đền bù tiền lương giáo sư đại học cho mấy năm ông lao động cải tạo, tổng cộng hơn ba vạn (khoảng 100 triệu đồng). Có lẽ Yến Tuân muốn bù đắp hết mấy năm nay cho con trai, không chỉ mua giày mới, quần áo mới mà còn cả trang sức, đồng hồ, chỉ tiếc không thể ăn diện cho con trai, con dâu từ đầu đến tóc, mua tất cả những thứ tốt nhất cho họ.

    Tương phản, cuộc sống của nhà họ Giang không vui vẻ như vậy.

    "Bà có biết chuyện chồng cũ của bà về rồi không?"

    Giang Thành vừa về đến nhà đã vứt cặp hồ sơ lên sô pha, chất vấn người phụ nữ đang xem TV.

    "Cái gì, Yến Tuân đã trở lại rồi, không phải ông ta đang đi lao động cải tạo sao?" Cao Á Cầm cau mày, khó hiểu hỏi. Đã lâu rồi bà không nghĩ ngợi về người chồng cũ. Nhớ lại cảnh tượng lần đầu tiên khi gặp ông, bà không ngừng hoảng hốt.

    Người đàn ông ấy quá nổi bật, nổi bật đến mức khiến người khác tự ti. Hồi đó khi Cao Á Cầm biết người đàn ông như vậy sẽ trở thành chồng tương lai của mình đã rất vui vẻ, nhưng dần dần, niềm vui ấy biến thành không bao giờ đủ.

    Dường như người đàn ông ấy chỉ xem bà như một vật trang trí. Ông đối xử với bà rất tốt, cũng chưa bao giờ để xảy ra chuyện mờ ám với nữ sinh viên của mình, thế nhưng Cao Á Cầm vẫn cảm thấy chưa đủ. Ông ham mê sách vở, thời gian đọc sách còn nhiều hơn thời gian bên vợ, đặc biệt sau khi có con chỉ quan tâm đến nó.

    Ông không mải mê chuyện phòng the, mỗi tuần có lệ hai bận, kể cả khi đã lên đỉnh, vẻ mặt của ông cũng rất tiết chế, duy trì tần suất. Cuối cùng, Cao Á Cầm không chịu nổi tính cách không nóng không lạnh đó, ngoài ý muốn lên giường với người đàn ông trước mặt. Lúc ở trên giường Giang Thành rất mạnh bạo, thô lỗ nhưng khiến Cao Á Cầm nếm được tư vị phụ nữ nên có.

    Lần đầu tiên, bà còn hơi áy náy và sợ hãi. Nhưng có lần đầu tiên thì sẽ có lần thứ hai, dần dần, cảm giác áy náy biến mất, dưới sự xúi giục của đối phương, bà nặc danh tố cáo chính chồng mình để có thể ở bên người mình thích mãi mãi.

    Tên Yến Tuân kia cũng ngu. Trước khi xảy ra chuyện còn cho bà một hộp vàng thỏi, vả lại hồi trước lúc còn là vợ ông ta bà đã trộm tích góp tiền với lấy một số đồ cổ của nhà họ Yến nên cuộc sống mấy năm nay dư dả. Ngoài việc vợ trước của Giang Thành để lại một đứa con trai với Yến Chử, dường như không có chỗ nào phải phiền lòng, đặc biệt lúc sau bà lại sinh cho Giang Thành mội cặp thai long phượng, khiến bà tự hào, đáng giá bà trả giá hết thảy.

    Nhưng Giang Thành vừa nói gì cơ, Yến Tuân đã trở lại. Nghĩ đến những chuyện bà làm với con trai của họ, Cao Á Cầm không khỏi chột dạ.

    Hiện tại bọn họ vẫn chưa biết chuyện Yến Chử đỗ đại học đã về thủ đô, cũng không biết Yến Chử đã liên lạc với Yến Tuân từ lâu, bọn họ chỉ nghĩ Yến Chử đang chờ ở nơi thâm sơn cùng cốc, nếu Yến Tuân tới tìm người, chỉ cần nói nó tự nguyện xuống nông thôn tham gia sản xuất là được.

    "Bà vẫn chưa biết à." Giang Thành gãi đầu, đặt mông ngồi trên sô pha, đáy mắt hiện lên sự ghen ghét: "Yến Tuân không chỉ đã trở lại, còn được trả lại một phần tài vụ lúc trước bị sung công, một bộ tứ hợp viện hoàng thành, tòa Tiểu Dương đường Đồng Hoa, không tính riêng giá trị của hai khối bất động sản ấy, mấy căn phòng khác nằm trên đường lớn vừa to vừa rộng, còn một số đồ cổ lúc trước bị tịch thu không biết bị mất hay tiêu hủy, tóm lại đã trả một phần. Nghe nói lúc Yến Tuân đi nhận đồ phải nâng hai cái hòm ra."

    Giang Thành bứt rứt. Ông có thể bò đến vị trị này là nhờ đạp người khác xuống, mấy năm nay những người đó liên tiếp được sửa án khiến cuộc sống của ông không tốt chút nào, lúc nào cũng lo lắng bị cách chức.

    Tại sao Yến Tuân lại còn sống trở về cơ chứ? Nếu ông ta chết rồi mấy thứ kia sau khi sửa lại án chẳng phải của ông sao?

    Giang Thành không kìm được bùi ngùi, ông ta không biết rằng, nếu dựa theo quỹ đạo ban đầu, tất cả sẽ phát triển theo hướng ông ta tưởng tượng.

    "Sao? Bà hối hận lúc đó chọn ở bên tôi à? Cũng đúng thôi, nếu không thì bây giờ bà vẫn là bà Yến."

    Giang Thành có thể hối hận, nhưng ông không cho phép người đàn bà của mình tỏ vẻ khiếp sợ, oán hận. Điều ông tự đắc nhất đời này chính là chỉ cầm bằng cấp sơ trung mà cướp được vợ của giáo sư đại học, mỗi lần nhớ đến vị chồng cao cao tại thượng của Cao Á Cầm khiến lúc ông lên giường với bà ta nhiệt tình hơn, khiến ông có cảm giác thành công.

    Đây cũng là lí do vì sao mấy năm nay ông từng cặp với những người phụ nữ trẻ đẹp hơn Cao Á Cầm nhưng bà ta vẫn giữ vững vị trí bà cả. Phải biết rằng với tư cách là người đứng đầu phe tạo phản, Giang Thành ở đây cũng có chút địa vị chẳng qua thế sự mấy năm nay khiến ông phải kẹp đuôi ngủ đông.

    "Ông nói gì vậy? Lòng tôi đối ông như nào ông còn không rõ sao? Nếu không phải vì ông, tôi có thể viết thư tố cáo ông ta sao, còn vì con riêng của ông mà đưa con trai ruột của mình xuống nông thôn nữa."

    Cao Á Cầm là một người thông minh, bà ta biết rõ nếu Yến Tuân biết sự thật mấy năm nay bà ta đối xử với Yến Chử thế nào sẽ không bao giờ tha thứ cho bà ta. Nếu bây giờ bà thể hiện mình hối hận, sẽ mất cả hai đầu.

    "Tôi biết bà tốt với tôi, những điều đó tôi ghi lòng tạc dạ cả chứ."

    Phụ nữ đều thích được dỗ dành, Giang Thành nắm đôi tay được chăm sóc cẩn thận nhưng không hề trẻ trung của Cao Á Cầm đưa đến miệng hôn, đón nhận sự oán trách của bà ta.

    "À mà gần đây bà có liên hệ với thằng Yến Chử không? Nó sinh hoạt ở nông thôn không tránh được khổ, bà nhớ gửi nhiều đồ ăn để nó biết mẹ nó vẫn còn quan tâm nó."

    Ánh mắt của Giang Thành mập mờ, con cái ít nhiều cũng sẽ quấn mẹ đẻ. Kể cả lúc xuống nông thôn nó có tức giận thì lúc này đã nên nguôi ngoai rồi. Bây giờ mà Cao Á Cầm thể hiện chút lòng tốt, cái thằng ngu đấy chẳng phải sẽ như chó nhìn thấy xương, le lưỡi đuổi theo sao?

    "Tôi biết rồi. Hồi đó bất đắc dĩ mới khiến nó xuống nông thôn đấy chứ. Nó chui từ bụng tôi ra, tôi không thương nó thì thương ai."

    Cao Á Cầm nghe một hiểu mười, lập tức rõ ràng kế hoạch của chồng mình.

    Tuổi của Yến Tuân không nhỏ, nếu không có chuyện gì bất ngờ xảy ra thì Yến Chử là đứa con trai duy nhất của ông ta.

    Hai vợ chồng tràn đầy mưu tính nhìn nhau cười.
     
    DungCaoRong, dem co donThập Diện thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng tám 2019
Trả lời qua Facebook
Đang tải...