Vitamin c là gì? Và loại nào tốt cho sức khỏe?

Thảo luận trong 'Sức Khỏe' bắt đầu bởi hoanghuyenthaian, 11 Tháng bảy 2019.

  1. hoanghuyenthaian

    Bài viết:
    6
    Hôm nay mình hết serum C rồi, mình đang nghiên cứu tìm 1 loại serum C mới nên mình có cảm hứng viết bài này cho các bạn cùng tham khảo, các bạn có thích vitamin C không?

    Mình thấy đại đa số các bạn chỉ biết vitamin C tốt, ai chỉ sản phẩm nào tốt thì mua dùng chứ không biết lựa, OK, mình viết cách chọn serum C và hiểu về nó cho các bạn nhé.

    Đầu tiên, cho những bạn chưa biết tại sao thích vitamin C, vitamin C là 1 trong những antioxidant cực mạnh mẽ có nhiều nghiên cứu chứng minh nhất, nghĩa là chống lão hóa đó các bạn, mà chống lão hóa là giải quyết các nếp nhăn, nám và cả tàn nhan nữa, vấn đề hấp dẫn nữa là nó làm sáng da, trị mụn, trị thâm tuyệt vời, vâng nó làm trắng sáng da tốt nên nhiều người yêu nó, có mình, mình không những dùng serum C còn uống vitamin C mỗi ngày nữa.

    Vitamin C có nhiều dạng. Mình sẽ xếp nó theo thứ tự tốt nhất đến thấp nhất luôn.

    1. LAA (L-ascorbic acid) : Là "đại ca" trong các dạng vitamin C vì nó mạnh nhất trong việc làm sáng da, chống lão hóa và làm mờ thâm, tại vì sao vì nó đi đến lớp trung bì của da qua luôn lớp thượng bì nên tác dụng rất mạnh mẽ, LAA chỉ cần 3% nồng độ là đã làm tốt công dụng của chính nó, ở nồng độ cao hơn thì hiệu quả hơn trong việc trị sạm nám và làm trắng sáng, mà được 10% thì còn mạnh hơn nữa, và đúng vậy nồng độ càng cao thì hiệu quả càng mạnh, nhưng bạn không nên dùng quá 20% đâu. Mình thì thích 15% là dc rồi, ít tham lắm hi. Nhưng nó không bền vững đâu các bạn ạ, nên rất mau hỏng, chỉ tầm 2 tháng là bị oxi hóa rồi ☹

    Nó có độ pH 3.5 có tính kiềm cũng là chất dễ gây kích ứng khi dùng ở nồng độ cao hoặc những người không quen dùng C.

    · Công thức vàng cho sản phẩm chứa chất này là: 15% LAA + 1% Tocopherol + 0.5%Ferulic acid

    Mà các bạn lựa serum thấy hãng để là Ascorbic acid (AA) nghĩa là 10% AA đi thì nó chỉ có 5%LAA trong đó thôi còn 5% còn lại là DA (D-ascorbic acid) chất này để làm màu, có hay không cũng được nói chung là thừa thải.

    2. MAP (Magnesium Ascorbyl Phosphate) : Chỉ sau LAA, khác với LAA và dịu nhẹ ít gây kích ứng hơn, bền vững hơn nữa, đến tận 6 tháng, tác dụng như LAA từ 3 – 5%, 10% làm sáng da rất tốt và tăng sản sinh collagen cho da. Có độ pH cao hơn tầm 6.5 mình cũng thích em này, ai dùng LAA bị kích ứng thì MAP thay thế ổn.

    3. AA2G (Ascorbyl Glucoside) tuy là đứng thứ 3 sau hai đàn anh LAA và MAP nhưng lại được các hãng dùng khá nhiều làm chất chính trong sản phẩm của họ, làm đều màu da và trị thâm nám khá tốt, cách hoạt động của nó là chuyển hóa thành LAA ở 2% nên có công dụng không khác gì mấy với LAA.

    4. THDA (Tetrahexyldecyl Ascorbate) em thứ 4 này thì ở nồng độ 7% chống lão hóa tốt như LAA luôn nhưng mình không thích em này lắm vì cơ bản không thấy được sự trắng sáng da từ nó, có tuổi thọ cao cả năm lận và vì không nhiều ưu điểm nên các hãng mỹ phẩm rất ít khi đưa vào sản phẩm của họ.

    5. SAP (Sodium Ascorbyl Phosphate) không biết viết gì em út này luôn, gõ vài chữ cho có, ít kích ứng, bền vững và tác dụng thì thua anh cả cực kỳ xa. \

    · Bắt đầu lựa serum nào:

    Ví dụ như serum C 21.5 của OST có thành phần (ingrendient) : Hippophae Rhamnoides Wate, Ascorbic Acid (21.5%), Sodium Lactate, 1, 2 Hexanediol, Sodium Hyaluronate, Panthenol, Allatoin, Xathan Gum, Ethyl Hexanediol.

    Ở đây chất đầu tiên là nước từ cây hắc mai biển, cây này tuyệt vời lắm được gọi là cây thần dược vì nó cực cực kỳ nhiều vitamin hình như chứa 359 axit amin ấy, hàm lượng gấp mấy lần các loại trái cây khác, mình rất thích đắp mask vitamin tree của cây này, thích quá nên nói lan man tý quay lại vitamin C nào, như mình có nói ở trên thành phần mà có AA (Ascorbic acid) là chỉ cỡ 50% là LAA thôi, ở đây 21.5% AA thì cứ cho 10% LAA đi đủ mạnh để chống lão hóa, làm sáng da, thâm mụn tăng sản sinh collagen rồi, nhưng các bạn phải nhớ LAA không bền vững đâu nên nó rất nhanh bị oxi hóa, dùng lẹ lẹ nha. Mấy chất sau chỉ là làm sáng, cấp ẩm các kiểu thôi.. với giá tầm 300k thì mình thấy cũng đáng dùng đó chứ.

    Các bạn đã biết lựa vitamin C chưa? Ví dụ thêm 1 loại vitamin C nữa nha, như timeless 1 hãng bình dân khá nổi tiếng, mình chọn sản phẩm Timeless 20% Vitamin C + E + Ferulic Acid. Thấy cái tên là các bạn đã thấy nó nằm trong tỷ lệ vàng luôn rồi.

    Mình quên nói với các bạn là vitamin C mà kết hợp với E thì hiệu quả hơn và bền hơn và serum này đủ yếu tố tuyệt vời đó, ingrendient: Water, Ethoxydiglycol, L-Ascorbic Acid,

    Propylene Glycol, Alpha Tocopherol, Polysorbate 80, Panthenol, Ferulic Acid, Sodium Hyaluronate, Benzylalcohol, Dehydroacetic Acid.

    Serum này chứa đến 20% LAA, vitamin E là alpha tocopherol và ferulic acid là chuẩn công thức trên rồi cac sbạn có để ý tỷ lệ vàng mà mình nhắc ở trên không? , vì vitamin E giúp cho vitamin C bền vững hơn, nó sẽ tự phục hồi nó đến 6 tiếng giảm thiểu thời gian bị oxi hóa bởi các gốc tự do gây ra. Với giá thành tầm 400k mình nghĩ đây là 1 serum rất tuyệt vời. Và trên da mình thì mình thấy da sáng hẳn, mình không có thâm nám để biết độ hiệu quả bên khoảng này thế nào, bạn nào thấy tốt thì có thể comment ở dưới để mọi người cùng tham khảo nha. Và có bạn nào quan tâm uống vitamin C không? Mình thấy bài dài quá rồi, hẹn các bạn 1 bài khác vậy ^^ giờ mình lại đi tìm 1 serum C yêu thích đây. Mình đang tâm tia hãng Swannicoco nhưng nó lại là chất lên men chứ không phải vitamin C :D
     
    LieuDuong thích bài này.
    Last edited by a moderator: 19 Tháng ba 2023
  2. Đăng ký Binance
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...