Bí Quyết Của Thành Công - David Niven, Ph.D

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi SEAYN, 28 Tháng bảy 2019.

  1. SEAYN Phải kiếm bao nhiêu tiền?

    Bài viết:
    20

    "Thành công là một hành trình không phải là một điểm đến."

    "Không có gì vĩ đại đạt được mà thiếu sự tâm huyết."

    "Để đạt được những điều bạn chưa từng có. Hãy dám thực hiện những điều bạn chưa từng làm."

    "Khi đối mặt với một thử thách hãy tìm cách vượt qua nó chứ không phải tìm lối thoát."

    - David L. Weathertford​

    "Nếu tôi có thể ước mơ cho mình một cuộc sống không gặp trở ngại nào thì hấp dẫn thật đấy. Nhưng tôi sẽ khước từ vì khi ấy tôi không học được điều gì từ cuộc sống nữa."

    - Allyson Jones​

    "Bằng niềm tin và cảm hứng bạn có thể đặt chân lên bất cứ con đường nào mà bạn đã chọn."

    - Dr. Suess​

    "Cuộc sống sẽ không bao giờ là bế tắc thực sự nếu con người dám từ bỏ những lối mòn và dũng cảm tìm ra những giá trị mới."

    - Khuyết danh​

    "Điều quan trọng không phải là vị trí ta đang đứng - mà là hướng ta đang đi."

    - Khuyết danh​

    "Cảnh khổ, sự thất bại là một nấc thang cho bậc anh tài, một kho tàng cho người thông minh và là một vực thẳm cho kẻ yếu hèn

    - Balzac​

    1: KHÁM PHÁ BÍ QUYẾT CỦA THÀNH CÔNG.

    Trong cuộc sống ảnh ai cũng mong muốn có được thành công. Chúng ta học tập, rèn luyện và làm việc để thực hiện ước mong đó. Và hẳn Chúng ta đã từng bao lần suy nghĩ trăn trở để lựa chọn hướng đi và nghĩ về giá trị đích thực của thành công. Cũng như hạnh phúc, luôn có những tiêu riêng của thành công trong từng giai đoạn cuộc sống. Dù muốn dù không, mỗi người chúng ta đều đi tìm và mong muốn đạt được thành công phù hợp với mình nhất. Và một số người thì thành công, một số khác thì không. Thành công không phải là một may mắn hay là một số phận như một số người lầm tưởng - mà thành công là sự cố gắng của cả một quá trình. Và con đường đến thành công không hề dễ dàng, chúng ta phải vượt qua rất nhiều khó khăn thử thách để có thể đến đích.

    Nhưng như thế nào mới gọi là thành công? Chúng ta cần phải làm gì suy nghĩ như thế nào để tiến gần thành công hơn?

    Tưởng chừng khó có thể tìm được một công thức chung của sự thành công cho tất cả mọi người. Nhưng nhà nghiên cứu tâm lý David Niven qua những cuộc nghiên cứu khoa học và Xã hội học nhiều năm liền với những người thành công trên khắp thế giới đã tìm ra những nguyên tắc nhận biết bí quyết thật đơn giản của sự thành công. Và ông đã tổ hợp thành tác phẩm nổi tiếng" bí quyết của thành công " Với những trải nghiệm quý báu và chân lý đơn giản, thực tế nhất, tác phẩm đã mang lại cho độc giả cái nhìn mới mẻ thú vị về những bí quyết đơn giản nhưng thực sâu sắc của sự thành công những lời khuyên chân tình khơi dậy niềm tin vào bản thân. Hi vọng vào tương lai và cách lệ ý chí cho một sự khởi đầu tươi sáng. Bạn đọc khắp nơi đã truyền tai nhau bí quyết của thành công mua tặng nhau những món quà chúc nhau may mắn.

    David Niven đã chỉ ra rằng:" thành công của một đời người không phụ thuộc vào những mục đích mà bạn đã đạt được. Bạn sẽ cảm thấy thành công thực sự khi đã làm việc hết mình sống trọn vẹn với niềm tin và tình yêu cuộc sống. "Vâng! Đôi lúc ý nghĩa của Thành Công Giản Dị vậy thôi.

    Tiến sĩ David Niven, một nhà tâm lý học nhà xã hội học và là giáo sư giảng dạy các môn khoa học này ở các trường đại học trên khắp nước Mỹ. Tên tuổi của ông không chỉ được biết đến với giới khoa học với những công trình nghiên cứu chuyên sâu mà còn được đông đảo bạn đọc trên thế giới biết đến qua những cuốn sách về kinh nghiệm và tư duy sống. Những cuốn sách của ông được xếp vào hàng bán chạy nhất Nó vừa không gian nước Mỹ được dịch ra nhiều thứ tiếng và đến với công chúng khắp năm châu. Trong số những tác phẩm nổi tiếng của ông hãy kể đến những cuốn sách đặc biệt như" Bí Mật Của Hạnh Phúc "- với những khám phá mới và thực tế về hạnh phúc cuộc sống đang được bạn đọc Việt Nam yêu thích- và tiếp theo là tác phẩm" bí quyết của thành công "đang có trên tay bạn.

    " Bí quyết của thành công "không hề là những gì xa lạ và khó thực hiện và cũng không có vẻ bí ẩn như một bí kíp võ công đòi hỏi phải rèn luyện công phu trong nhiều năm mới có được. Nó không đưa ra những điều cao siêu đặt ra những mục đích lớn lao khỏi khả năng để thôi thúc chúng ta phải hướng đến những mục tiêu xa vời đó để làm nên cuộc sống cuộc đời thành công.

    Trong hai cặp sách này bạn sẽ thấy nó đơn giản là những thái độ sống những suy nghĩ tích cực những điều khuyên thực tế và bình dị mà bạn có thể áp dụng ngay vào lúc này kiểu hoàn cảnh tình trạng đang có của bạn. Chẳng hạn như" Hãy xác định mục tiêu cụ thể "," muốn thành công một việc lớn trước tiên hãy làm tốt việc nhỏ "," Hãy làm việc học hỏi bằng sự say mê của mình "," Tìm kiếm cơ hội trong mọi hoàn cảnh" "hãy có ước mơ và dám thực hiện", "biết vui đùa và hài hước", "biết chia sẻ quan tâm đến người khác". Chúng ta thường nôn nóng đạt được mục tiêu nên dễ phạm sai lầm chưa kể là tự đánh mất một phần giá trị tinh thần rất lớn đó là sự cảm nhận về chính mình và sự thanh thản dễ bị gục ngã buông xuôi trước những khó khăn thử thách. Có bí quyết riêng chúng ta "Hãy lựa chọn thái độ đúng", "sự việc xảy ra không quan trọng bằng cách nhìn của bạn", "Hãy học từ những thất bại", "hãy làm sống dậy hi vọng và ước mơ trong bạn", "luôn tự tin và lạc quan" Nêu những lời chia sẻ thật chân thành rất lạc quan và đầy tình người. Đây không chỉ là nghiên cứu của một tác giả tâm huyết mà còn là sự đúc kết kinh nghiệm từ rất nhiều số phận rất nhiều cuộc đời trong nguyên bản tiếng Anh có những phần chứ phù hợp với người Việt Nam nên chúng tôi đã chuyển đổi và bổ sung những trải nghiệm thích hợp trong cuộc sống của chúng ta hiện nay.

    Hãy chiêm nghiệm những bí quyết thành công của

    David Niven chúng ta sẽ thấy những trang sách của ông quý giá biết nhường nào.

    Theo yêu cầu của bạn đọc Chúng tôi chia tác phẩm này thành 2 tập để các bạn dễ sử dụng.​

    Mong rằng hai tập sách ý nghĩa này sẽ là người bạn đồng hành với bạn trong mọi thời điểm của cuộc hành trình cuộc sống trong những lúc đối đầu với những khó khăn thất bại hay vượt qua thử thách để tìm được sự thành công và hạnh phúc cuộc sống.

    - First News, 2006​

    2. Lựa chọn thái độ đúng năng lực bắt nguồn Khi bạn có niềm tin

    Bạn thường tự hỏi năng lực của mình từ đâu mà có? Làm thế nào để có thể khơi dậy những khả năng còn tiềm ẩn đó? Bên cạnh kiến thức kinh nghiệm thì niềm tin vào bản thân là một trong những yếu tố làm nên sự thành công của bạn.

    Thực tế cho thấy những ai không tin vào khả năng thành công của chính mình là người chưa chọn cho mình một thái độ tích cực không nhận ra sức mạnh của mình và không dám thay đổi. Họ có khuynh hướng bảo thủ luôn sống trong cảm giác lo sợ muốn được yên phận và hay dễ bị chùn bước kể cả khi đứng trước dấu hiệu của sự thành công.

    Sự thiếu tự tin để làm cho họ yếu đuối hẳn đi.

    Trước khi bắt đầu một công việc gì Hãy chọn cho mình một thái độ đúng và vững tin rằng mình có thể làm được Bởi chính sự tự tin đó sẽ mang đến cho bạn cảm hứng để từng bước vượt qua trở ngại và có được sức mạnh đi đến tận cùng để hoàn thành công việc ngược lại cho dù gặp thuận lợi nhưng nếu không tự tin bạn vẫn có thể không hoàn tất công việc như mong đợi.

    Cảm giác tinh rằng mình có khả năng luôn là khởi nguồn cho mọi năng lực thực sự.

    ^@&@

    Trước khi bắt đầu một trận đánh quan trọng chống lại đội quân hùng mạnh của kẻ thù với những số lượng đông gấp bội vị tướng cầm quân cảm nhận được sự lo lắng và sự sợ hãi phản ứng tráng gương mặt ánh mắt của những người lính của mình.

    Đêm đó họ dừng chân cắm trại trong một ngôi đền trong vùng sau bữa ăn ông Đề nghị các thuộc hạ và binh lính của mình cùng cầu nguyện trước đời sau đó ông lấy ra một đồng xu và nói:

    - Ta đã cầu xin thần linh báo trước cho kết quả của trận đánh quan trọng này. Bây giờ ta sẽ tung đồng tiền này lên nếu là mặt sắp chúng ta sẽ chiến thắng còn nếu là mặt ngửa chúng tachúng ta sẽ thua.

    Vị tướng quân tung đồng tiền lên cao mọi người căng thẳng trong Chúa là đồng tiền thối xuống. Mặt sấp! Tất cả bên núm vô cùng phấn khích trong lòng và vững tin đến mức họ có thể bước vào trận chiến đấu bằng cách ta sử dụng mảnh và niềm tin có được Và họ đã chiến thắng một cách oanh liệt

    Trong buổi liên hoan mừng thắng trận cá tính reo hò và nói với vị tướng:

    - Chúng ta đã làm nên một kỳ tích đúng là không ai có thể thay đổi số phận được.

    - Đúng vậy! Không ai có thể, trừ chúng ta.

    Viên tướng đồng tình và sau đó im lặng lấy đồng xu đưa cho mọi người cùng xem cả hai mặt đồng tiền đều là sấp.

    $^$##

    Bạn hãy tin rằng những người thành công hoàn toàn không phải là những người khác biệt so với những người bình thường điểm quan trọng đầu tiên của những người thành công là họ tin vào những gì mà mình có thể thực hiện được từ đó hãy chọn cho mình một thái độ tích cực một suy nghĩ một động cơ hành động và những bước cần làm để bắt tay thực hiện những điều đó tạo cho họ một sức mạnh tinh thần đủ lớn để vượt qua những khó khăn trở ngại và kiên định đến mục tiêu của mình.

    Thái độ đối với công việc hàng ngày và thế giới xung quanh bạn ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công và cảm nhận hạnh phúc cuộc sống của bạn, nhân vật chính trong cuốn sách nổi tiếng "thay đổi thái độ- đổi cuộc đời" là một minh chứng thực tế về một con người tưởng chừng đi vào bế tắc hoàn toàn đã trở nên thành công trong mắt tất cả mọi cuộc sống. Chỉ đơn giản bằng cách biết chọn cho mình một thái độ tích cực và một niềm tin đúng.

    - Gribble.

    Còn tiếp~​
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng bảy 2019
Trả lời qua Facebook
Đang tải...