Huyền Ảo Tầm thần ký - Trường lộ cô hành

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi camtien14101999, 24 Tháng sáu 2019.

  1. camtien14101999

    Bài viết:
    9
    [​IMG]

    TẦM THẦN KÝ


    Tác giả: Trường Lộ Cô Hành

    Thể loại: Ma pháp, tiên hiệp, vô hạn lưu, nữ cường, huyền ảo, dị giới

    Nguồn: Truyện tự sáng tác

    Link góp ý: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Sáng Tác Của Trường Lộ Cô Hành

    Văn Án:

    Giới, có vô số đại thiên thế giới, có trung thiên thế giới cùng hằng hà sa số tiểu thiên thế giới.

    Đạo, có ba ngàn đại đạo, kiếm đạo, pháp đạo, đan đạo..

    Vạn vật, cũng có chính nó quy luật cùng pháp tắc ước chế. Hữu tình hay vô tình đều là tình!

    Tịch Thần kiếp trước độc lai độc vãng, lang bạt kỳ hồ, mệnh đồ nhấp nhô.

    Kiếp này, thân thế cũng đồng dạng bí ẩn, phiền toái không ngừng..

    Nhưng!

    Nàng không còn là một người cô độc, nàng có ma sủng, có bằng hữu, có đồng bạn..

    Nhưng!

    Ma pháp chân lý quá mức mờ mịt huyền ảo, bọn họ liệu có kiên nhẫn ở bên cạnh nàng, cùng nàng đi qua năm tháng dài lâu lữ trình?

    Hay là nửa đường đứt gánh..

    Tịch mịch.. để trở thành Thần chí cao vô thượng.​
     
    Thiên hiThiên Túc thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng sáu 2020
  2. camtien14101999

    Bài viết:
    9
    Chương 1:

    Bấm để xem
    Mặt đất trải dài cát vàng, bầu trời mênh mông mây trắng, cái nắng chói chang độc ác chiếu xuống nơi vốn đã hầm hập như lò thiêu này càng làm cho không khí trở nên cay rát bứt rứt. Không chỉ cái nắng, mà gió ở nơi này cũng độc không thua kém gì, mang hương vị cháy khét đặc trưng của vùng sa mạc. Cát vàng bị nó thổi lấp tứ tung, chỗ thì gồ ghề lởm chởm, chỗ lại bị bới móc thành những cái động với nhiều hình dáng khác nhau như một tác phẩm nghệ thuật mà thiên nhiên ban tặng. Thực hiển nhiên, những chỗ khuất lấp đó lại kỳ dị mà trở thành nơi ẩn náu của các sinh vật nơi sa mạc này. Nơi này, ngoại trừ tiếng côn trùng kêu rỉ rả thì cũng chỉ có tiếng một số loài vật cạnh tranh thức ăn, địa bàn, hoặc là thỉnh thoảng lại vang lên tiếng cát vàng va đập thật mạnh vào vách đá. Cảnh vật khắc nghiệt như thế, hoàn toàn không thích hợp cho con người trú ngụ.

    Ấy vậy mà, ở trong một cái động lớn nào đó nằm ở rìa của sa mạc, lại có một người nằm bất tỉnh nhân sự, hơi thở thoi thóp tựa như sắp lìa đời. Tóc tai thì rối bù, quần áo bị thứ gì cắt đến không có một mảnh hoàn chỉnh, da thịt lồi ra bên ngoài toàn là vết thương bầm dập xanh tím, có chỗ còn đang rỉ máu đỏ tươi. Trong động không khí so với bên ngoài hơi ẩm ướt một chút, vì vậy mà đôi khi xuất hiện con chuột, con rắn là điều hiển nhiên. Chúng nó ngửi thấy mùi máu tươi, bẽn lẽn lại gần, hút một chút máu, cắn vài miếng, nhưng không thấy con mồi có động tĩnh nên chán nản bỏ đi, hay cũng hoặc là có ý định nào đó, đi rủ thêm đồng bọn hưởng dụng cũng không chừng.

    Cũng không biết trải qua bao lâu, ngày đêm luân phiên vài lần, bị các sinh vật cho là đã chết "thi thể" đột nhiên có động tĩnh, cánh tay ngọ nguậy vài cái, sau đó mới nhập nhèm hí mắt.

    Tưởng chừng mở mắt là một việc đơn giản, nhưng đối với Tịch Thần lúc này đây, chỉ một việc nhỏ như thế cũng muốn rút cạn hết cả sinh lực của nàng. Cả người đau nhức, xương cốt như bị ai bẻ gãy rồi cho yêu thú nghiền qua đó, cả một phần sống lưng đều cứng đờ. Mí mắt nặng như ngàn cân, phảng phất có cả một ngọn núi đè lên, bằng sức của con người bình thường là không thể nào nhấc nổi. Tịch Thần cử động vài lần, cảm giác bất lực truyền tới, không còn cách nào khác, nàng chỉ có thể chiều theo âm thanh của thân thể, từ bỏ các hoạt động làm hao phí sức lực, yên tĩnh nằm khôi phục thể lực.

    Hơn nửa ngày qua đi, không biết từ đâu có một cơn gió lạnh thổi tới làm Tịch Thần đánh run một cái, đầu óc vì vậy mà thanh tỉnh hơn phân nửa. Cảm giác thân thể đau nhức đã giảm bớt một ít, Tịch Thần mới lại thử mở ra mắt, mí mắt không còn nặng như lúc ban đầu nhưng tựa hồ nơi đó bị sưng, cho nên mở mắt cảm giác nó cứ không thoải mái. Nhưng rốt cuộc là lờ mờ thấy được vài thứ, thông qua cửa động bên ngoài đập vào mắt nàng là một khung cảnh tối đen, tựa hồ là đang ở ban đêm, bởi vì trên trời có lốm đốm le lói mấy viên ngôi sao.

    Nàng không biết đây là nơi nào, và vì sao chính mình sẽ đến đây, nhưng nàng cảm nhận được khối thân thể này không phải là thân thể của nàng. Bởi vì, nàng khống chế nó rất khó khăn và cực nhọc. Đây cũng là lần đầu tiên nàng trải qua sự kiện li kì như thế. Nhưng nàng đột nhiên nhớ tới, Thần Hành đại lục từng lưu truyền một chuyện kỳ bí gọi là mượn xác hoàn hồn, có lẽ nàng may mắn mà trở thành nhân vật trong câu chuyện kỳ bí đó.

    Có một chuyện nàng có thể xác định, ở thế giới kia nàng đã thật sự chết, nhưng vì lý do gì lại chết nàng đột nhiên lại không nhớ rõ nữa. Ký ức của cả cuộc đời đều nhớ, duy chỉ có chết thế nào là không?

    Tịch Thần cười khổ mà nghĩ, nhưng nàng cũng biết trước mắt không phải là lúc để truy vấn những việc đã qua này. Đến một mảnh đất xa lạ, không biết hoàn cảnh ra sao, tương lai sẽ chờ đợi nàng cái gì, đều là vấn đề mà nàng cần phải quan tâm hiện tại.

    Đến nỗi quá khứ cũng đã không còn quan trọng nữa, tiếc nuối thế giới cũ là có một chút, nhưng đã không còn người hay việc nào làm nàng lưu luyến nữa rồi!

    Kể từ mười tuổi năm ấy nàng đã chính thức là người cô độc không thân nhân, gian nan cầu sinh ở một thế giới ăn thịt người không nhả xương, cố gắng bò lên tới vị trí kia để tồn tại cũng là một việc không dễ dàng.

    Hiện tại đổi một khối thân thể, Tịch Thần cũng không để ý lắm, dù sao cũng chỉ là túi da bên ngoài, mấy mươi năm sau đều trở về với cát bụi. Cái Tịch Thần đi truy tìm cả đời người, đó là ma pháp chân lý, nó là ánh sáng duy nhất soi rọi cho mệnh đồ tối tăm của nàng, giúp nàng có được mục tiêu để sống, có một thứ để chấp nhất mà coi trọng sinh mệnh bản thân mình.

    Cho dù là đổi một cái túi da, thì chấp niệm ấy vẫn không thay đổi. Nghĩ thông hết thảy, Tịch Thần tự mỉm cười an ủi mình, càng thêm chờ mong đối với thế giới mới này.

    Tịch Thần thử điều động tinh thần lực tra xét chung quanh hoàn cảnh, chỉ là vừa đụng đến, trong óc co rút từng trận đau đớn làm nàng không khỏi hít hà một hơi, trái tim thít chặt lại một chút, làn da vốn dĩ đã tái nhợt đau đớn càng thêm không còn một chút máu. Tịch Thần ý thức cảm nhận được tinh thần lực ở trong đầu chạy tán loạn, nó chia năm xẻ bảy thay nhau tàn sát thức hải, thức hải là của khối thân thể này, có lẽ là chưa được khai phá nên còn hoang sơ mù mịt, vì vậy mà không chống cự nổi tinh thần lực uy áp của một cao giai ma pháp sư như nàng. Thức hải dần dần xuất hiện vết rạn.

    Tịch Thần trong lòng thầm hô không tốt, nhưng mà nàng lúc này hoàn toàn lực bất tòng tâm, tinh thần lực mất khống chế, hơn nữa nàng không kiểm soát được khối thân thể này cho nên tình cảnh càng thêm nan kham, nếu không may thức hải sụp đổ, tinh thần lực phản phệ thất khiếu chảy máu mà chết là chuyện sớm hay muộn mà thôi!

    Đầu đau như búa bổ, trước mắt dường như có mấy ngàn ảo giác cùng lúc chạy qua, trong thân thể từng đợt vô lực cảm giác, Tịch Thần sống mấy trăm năm chưa có một lần nào cảm giác tử thần gần nàng như lúc này. Nàng vạn phần không cam lòng, không muốn chết một cách vô nghĩa như thế, nàng còn muốn đi truy tìm ma pháp căn nguyên.

    Mặc cho nàng kêu gào như thế nào, cảm giác mơ hồ vẫn là đánh úp lại. Trước khi ngất đi, Tịch Thần chỉ kịp nhìn thấy một mảnh màu đỏ như máu nổ tung ở trong đầu..

    Hoàn cảnh bên ngoài không có gì thay đổi, cứ ngày đêm luân phiên chuyển biến. Tịch Thần lại như trải qua một giấc mộng dài. Đến khi tỉnh lại, nàng vẫn không thể tin được chính mình đã bị tinh thần lực phản phệ cư nhiên còn sống. Việc này ở Thần Hành đại lục là chuyện không có khả năng xảy ra. Nàng không biết có chuyện gì xảy ra, nhưng trực giác nói cho nàng, việc nàng còn sống có liên quan đến mảnh màu đỏ nằm trong óc kia.

    Tịch Thần từ lúc tỉnh lại liền ngồi ở đó không nhúc nhích ngẫm lại nhân sinh. Nhưng mà nghĩ mãi cũng không ra nàng liền dứt khoát bỏ qua. Kệ nó là ma hay là quỷ, cũng có lúc sẽ phải xuất hiện.

    Bỏ qua lặt vặt sự tình, Tịch Thần thử kiểm tra tinh thần lực vấn đề, phát hiện nó đã đi theo quỹ đạo nên có, chuyển động thành cái hình lốc xoáy ở một bên thức hải ý nghĩa linh hồn của nàng đã hoàn toàn dung hợp với khối thân thể này.

    Cũng coi như là một chuyện tốt!

    Trong lúc vô tình, Tịch Thần lại thấy được thức hải bên kia nằm một nửa mảnh quen thuộc màu đỏ. Nơi đó mang cho nàng cảm giác âm u, tàn bạo, thị huyết, các loại mặt trái cảm xúc hỗn độn bên trong.

    Màu đỏ cùng với màu trắng tinh thần lực chiếm cứ mỗi bên thức hải, có vẻ không ai nhường ai rồi lại quỷ dị hòa hợp.

    Tịch Thần quyết đoán rút lui đi xuống, không lại tiếp tục thăm dò mảnh màu đỏ kia. Trực giác nói cho nàng, ít nhất không phải hiện tại, có lẽ chờ tinh thần lực của nàng trở về thời kỳ cường thịnh lại thử một lần cũng không muộn.

    Mấy trăm năm qua đi, nhờ vào trực giác đối với nguy hiểm mẫn cảm mà nàng mới có thể bằng vào tư chất bình thường ở bên cạnh sinh tử bồi hồi, trở thành một cái ưu tú đại ma pháp sư.

    Không thể không nói, Tịch Thần lần này quyết định là cực kỳ chính xác.

    Tinh thần lực đã đâu vào đấy mà đi theo quỹ đạo, Tịch Thần lúc này mới chú ý tới khối thân thể hiện tại.

    Xem xong một vòng, Tịch Thần chỉ biết thở dài.

    Khối thân thể này thật là không xong!

    Dựa vào xương cốt mà chẩn đoán, nàng biết khối thân thể này chưa từng làm qua việc nặng nhọc, hẳn là nhà ai hoàng hoa khuê tú (1). Chỉ là không biết vì sao lại bị thương nặng đến mức độ này, hơn nữa còn tuyệt mệnh.

    Đoán độ tuổi, có lẽ không đến mười lăm tuổi, ở độ tuổi tươi đẹp như thế mà lại chết đi không một người hay biết hoang phế ở nơi này, Tịch Thần có chút thương tiếc.

    Tịch Thần tìm kiếm trí nhớ của khối thân thể này, nhưng kết quả lại ngoài dự đoán, không còn lại một chút ký ức, chỉ có cuối cùng một khắc màu đỏ tươi dòng sông đã chiếm cứ toàn bộ trí nhớ. Thân thể trống không một vật, không có một cái tùy thân khẳng định thân phận. Thứ còn sót lại duy nhất trên người chính là bộ quần áo đang mặc nhưng cũng đã hủy hoại đến nghiêm trọng. Cổ áo cùng hai bên tay áo thêu một đóa hoa mẫu đơn màu xanh, nhưng bởi vì be bét vết máu, xem cũng không hoàn chỉnh.

    Kiểm tra xong một vòng, Tịch Thần cũng không tìm được bất kì tin tức nào hữu dụng, nàng chỉ đành phải từ bỏ.

    Tinh thần lực không thể sử dụng, ma tuyền ma lực cũng không có, Tịch Thần chống cằm buồn rầu, pháp sư da giòn huyết mỏng, hiện tại lại thêm thành cọng bún sức chiến đấu bằng không, nàng cảm thấy tiền đồ không có một chút ánh sáng.

    Ngoài cảm thán ra, nàng cũng không thể làm gì khác hơn là ngồi tại chỗ chờ đợi, cũng may nơi này xem như an toàn, chỉ có thỉnh thoảng có một trận gió nào đó thổi tới, mang theo cát đá ập vào trọng động, suýt chút nữa thì chôn vùi nàng.

    Phi! Phi! Phi!

    Tịch Thần lần thứ n nhổ ra một họng bùn đất, bắt đầu hoài nghi nhân sinh.

    (1) Hoàng hoa khuê tú: Ý chỉ người con gái được sinh ra trong gia đình giàu có, sống trong nhung lụa, yểu điệu như hoa.
     
    Thiên hi thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 30 Tháng năm 2020
  3. camtien14101999

    Bài viết:
    9
    Chương 2:

    Bấm để xem
    Thời gian trôi qua cực kỳ nhanh chóng, mới nháy mắt mà đã một tuần. Một tuần này, Tịch Thần đều ở trong động nghỉ ngơi dưỡng sức, lười biếng đến nổi không muốn làm cái gì cả. Khi nào đói bụng nàng lại bắt tạm một vài con chuột con rắn tình cờ chạy ngang qua, chế biến một cách sơ sài rồi điền vào trong bụng. Mà nơi này, ngoại trừ xà trùng chuột kiến thì làm gì còn có thứ khác. Có chăng là cát đất đặc biệt nhiều, một ngày hai mươi mấy tiếng, Tịch Thần cũng đã lãnh đủ hơn mười phen bão cát ập xuống.

    Ban đầu còn không quen lắm, nhưng dần dà rồi cũng thích ứng được.

    Bởi vậy mới nói, con người là sinh vật bậc cao, có thể dễ dàng thích ứng với mọi hoàn cảnh một cách nhanh chóng nhất.

    Đối với Tịch Thần mà nói thì, đoạn thời gian này quá mức thoải mái cùng tự tại, không tu luyện ma pháp, không cùng ma thú giằng co truy sát, càng không có sự tình gì khiến nàng phiền não.

    Suốt một tuần, Tịch Thần ăn rồi nghỉ nghỉ rồi ăn, bởi vậy thân thể cũng đã hồi phục kha khá bảy tám phần, các vết thương trên người cũng đã đóng vảy, chắc hẳn không bao lâu sau nó sẽ tróc những lớp mài sần sùi xấu xí ra, trở lại hình dáng ban đầu.

    Không có việc gì để làm, Tịch Thần thường xuyên suy ngẫm lại những chuyện trong quá khứ, những cung đường mình đã đi qua, những hoạt động nàng đã làm. Nhưng nàng bất chợt phát hiện, nàng đi qua rất nhiều nơi của Thần Hành đại lục, từ núi non đến rừng rậm, từ bình nguyên đến đầm lầy, thế nhưng không có một nơi nào là ngôi nhà chân chính dành cho bản thân mình.

    Càng suy nghĩ, tâm tình nàng càng trở nên lắng đọng rất nhiều, mặc kệ kiếp trước như thế nào, hiện tại đều chỉ còn lại là những vùng phủ bụi mịt mờ trong trí nhớ, có chi tiết nhớ rõ, có việc lại không.

    Con người luôn luôn phải tiến về phía trước, cho dù là chủ động hay là bị động đều sẽ theo một quy luật đã được định sẵn mà tiến hóa.

    Cho nên, Tịch Thần chỉ là suy ngẫm, cũng không muốn trở lại nơi đã từng chật vật cầu sinh, những tháng ngày gian khổ tăm tối đó.

    Nàng có cuộc đời mới, tương lai phía trước còn không biết như thế nào, nhưng nàng biết mình còn có nhiều việc phải làm, có ước mơ dang dở cần phải đi thực hiện.

    Nàng có thể cho phép mình nghỉ ngơi, nhưng kì nghỉ này không thể quá dài. Bởi vì, bỏ lỡ thời gian chính là lãng phí sinh mệnh.

    Mỗi phút mỗi giây trôi đi đều là quý giá!

    Nghĩ đến chuyện quan trọng sắp phải làm, Tịch Thần đột nhiên có chút buồn cười, và nàng cũng đã bật cười một cách sung sướng.

    Ở trong động hẹp nhưng cũng không sâu là mấy này, âm thanh vậy mà lại phản hồi lớn đến kinh người, bởi vì tiếng cười của nàng dọa cho một số con vật chuẩn bị thông qua cát đá mà chui vào phải dừng bước kiêng kị.

    Chúng nó ngơ ngẩn nhìn nhau, nhưng cũng biết điều mà đi đường vòng!

    Không phải chúng nó sợ, mà ở vùng hoang mạc này cũng đã hình thành quy tắc, đó là các sinh vật như chúng nó không thể tranh giành địa bàn cùng với các loài vật nhỏ yếu hơn.

    Điều này, cũng là thiên nhiên kì diệu gián tiếp bảo vệ nòi giống của chúng nó.

    Hiển nhiên, lúc này chúng nó hiểu lầm rằng Tịch Thần chỉ là một sinh vật yếu ớt không có một chút năng lực tự vệ. Chúng nó tự xem bản thân rất cao ngạo vì vậy mà khinh thường đi khi dễ sinh vật nhỏ yếu.

    Tịch Thần cười xong, rốt cuộc nghiêm túc trở lại và hít sâu một hơi.

    Kiếp trước, nàng dùng hai trăm mấy chục năm, bò lên vị trí cao giai ma pháp sư, chưa từng tưởng một lần đổi thân thể, tu vi vậy mà cũng đi theo tan tành mây khói.

    Trong phút chốc, nàng bị đánh trở về tân thủ thôn (1), làm người mới.

    Tâm tình không biết dùng từ gì để diễn tả, cuối cùng quy thành một tiếng cười tự an ủi.

    Hít sâu một hơi, Tịch Thần ngồi xếp bằng ngay ngắn, tập trung tinh thần mà điều động tinh thần lực (2) hóa thành những sợi tơ nhỏ trong suốt du tẩu đi ra khỏi thức hải (3), hòa hợp cùng với không khí bên ngoài. Những sợi tơ nằm trong tầm kiểm soát của nàng, chúng nó chạy đây chạy đó muốn tìm kiếm đồ chơi.

    Qua một hồi, Tịch Thần thông qua tinh thần lực truyền về, cảm nhận được thổ nguyên tố (4), hỏa nguyên tố (5), cùng với phong nguyên tố (6) cực kỳ nồng hậu, các loại nguyên tố khác (7) lại tìm không thấy bóng dáng.

    Tịch Thần vui vẻ, chậm rãi điều khiển tinh thần lực sợi tơ đi tiếp xúc cùng với chúng nó. Hình ảnh truyền lại cho nàng thấy, trong không khí lúc này có rất nhiều lốm đốm vệt sáng phân biệt thành ba màu nổi trội, màu đỏ, màu nâu và màu xanh sẫm. Nó tương ứng với ba loại nguyên tố Hỏa, Thổ và Phong.

    Theo chỉ dẫn của nàng, sợi tơ giống như là một đứa trẻ ngây thơ hoạt bát muốn đi tìm bạn cùng trang lứa để chơi đùa, nó từ từ làm quen với ba màu sắc kia, quấn quýt thật lâu, đợi đến khi đã cực kỳ quen thuộc, nó lại dẫn dụ bạn bè về nhà của mình mà chơi.

    Nói ra là cả quá trình, nhưng thực chất không có lâu như vậy, sợi tơ rất nhanh mà đã mang theo rất nhiều lốm đốm cái đuôi trở về, nhập vào trong thức hải. Sợi tơ xem mình là chủ nhà, mang theo các bạn đi quan sát nhà ở của mình, du tẩu một vòng thức hải.

    Thức hải rung lên sung sướng, cực kỳ chào đón những người bạn nhỏ này, nó dâng lên thiện ý lớn nhất, mời chào các bạn nhỏ ở lại.

    Quá trình này, Tịch Thần tạm gọi là minh tưởng (8), tư tưởng thuần chính không thể có bất kỳ một tạp niệm (9) nào được phép xuất hiện. Bởi vì chỉ cần xuất hiện một tia ác niệm, thì những bạn nhỏ kia sẽ bị dọa sợ mà chạy đi. Bước này cực kỳ quan trọng!

    Các bạn nhỏ đã đồng ý ở lại, sợi tơ bắt đầu chỉ đường dẫn lối, muốn xây dựng một ngôi nhà của riêng chúng ta, thế là chúng nó vui vẻ xây dựng, mỗi người góp một phần sức, cung cấp một phần năng lượng, thậm chí là có bạn nhỏ nhiệt tình đi mời chào thêm các bạn mới.

    Ngôi nhà nhỏ được xây càng lúc càng lớn, các đoàn năng lượng hỗn hợp ở bên nhau, áp súc, dồn nén, sau đó nhỏ ra những giọt ma lực màu trắng đục mang năng lượng thuần tịnh!

    Ma lực càng ngày càng nhiều, mỗi một giọt nhỏ xuống, tinh thần lực sợi tơ lại mang nó chạy đi khắp kỳ kinh bát mạch (10), cọ rửa những tạp chất dơ bẩn trong cơ thể, mỗi nơi nó đi qua, sẽ có tiếng "xèo xèo" như tiếng của một phản ứng hóa học.

    Mỗi một nơi phát sinh phản ứng hóa học, xương cốt dường như tan rã, lại ngứa lại đau, Tịch Thần chỉ có thể cắn răng chịu đựng, chân mày hơi nhíu lại, hai bên trán có mồ hôi hột nhỏ xuống. Tịch Thần đã có một lần trải qua nên có kinh nghiệm, nàng biết sự đau đớn này là cần thiết phải chịu đựng, bởi vì chỉ khi chịu đựng qua đi, kinh mạch mới có thể mở rộng, cất chứa được càng nhiều ma lực.

    Tịch Thần tập trung cao độ, bỏ mặc sự đau đớn đến từ bên trong thân thể, chỉ lo nghiêm túc chỉ dẫn các bạn nhỏ xây dựng ngôi nhà.

    Ma lực đi qua một vòng cơ thể rồi tuần hoàn trở về thức hải, mang về các loại vật chất dơ bẩn, các bạn nhỏ thế là lại cùng nhau đập đập xây xây, cho đến khi vật chất ấy không còn tồn tại nữa.

    Cả quá trình như thế, tay nghề của các bạn nhỏ càng ngày càng được nâng cao, càng trở nên thuần thục nhanh nhẹn.

    Chúng bạn nhỏ dường như đã sắp quen thuộc với môi trường này.

    Ma lực màu trắng đục càng tụ càng nhiều, dần dần hiện ra hình dáng của một quả bóng cao su, sợi tơ trong suốt đứng vai trò thúc đẩy ở trong đó, nó đi tới đâu, các bạn nhỏ liền chạy theo tới đó.

    Không biết qua bao lâu thời gian, quả bóng cao su kia đã căng phình lên, chiếm trọn nửa cái thức hải, đến lúc này sợi tơ trong suốt lại đột nhiên cổ vũ, các bạn nhỏ cố lên, công trình của chúng ta đã sắp hoàn thành!

    Các bạn nhỏ năng lượng càng thêm hăng hái, hợp sức lại, dường như "hò dô ta" một tiếng, đâm thật mạnh vào quả bóng cao su.

    Bạn thử nghĩ xem, nếu một quả bóng cao su đã căng tròn quá mức, lúc này lại có ngoại lực tác động vào thì sẽ có kết quả ra sao?

    Bang!

    Ầm!

    Một tiếng động thật lớn nổ tung, quả bóng cao su vỡ ra, ma lực màu trắng đục tràn ra như hồng thủy, lúc này sợi tơ trong suốt lại hô hò các bạn của mình, hợp lực lại đem ma lực kéo thành một con đường.

    Các bạn nhỏ kéo lấy ma lực như là se chỉ luồn kim, coi thức hải như là dải lụa, chậm rãi thêu dệt lên hình dáng một con sông mỹ miều.

    Con sông này, vắt ngang từ bờ bên này của thức hải, kéo dài đến vô cực, không nhìn thấy điểm cuối.

    Công sức bỏ ra không hề uổng phí, sau bao nhiêu cực khổ, các bạn nhỏ cũng đã xây xong Ma Tuyền (11).

    Sự sung sướng lan tràn khắp nơi trong ý thức, năng lượng từ Ma Tuyền toát ra chạy dọc khắp cơ thể, như dòng nước êm dịu ngọt ngào, xoa nhẹ những vết thương đau đớn mà trước kia đã gây ra.

    Tịch Thần cảm nhận được thân thể như được thoát thai hoán cốt (12), hơi thở khoan khoái, nhẹ nhàng vui thích.

    Tịch Thần mỉm cười, ánh mắt đều có sự vui vẻ tột đỉnh. Ma Tuyền của nàng, đã trở lại!

    Còn sớm hơn so với nàng dự tính.

    Thời gian chỉ mới trôi qua có ba tháng mà thôi!

    Thiên phú của thân thể này, quả thật là tốt gấp mấy lần thiên phú của nàng ở kiếp trước.

    Nàng hiện tại mặc dù chỉ mới bước vào Nhất giai ma pháp sư, còn rất yếu ớt, nhưng có pháp thuật ở trong người vẫn cảm thấy an toàn nhất.

    Bất chợt, nàng nghĩ tới chuyện gì, sử dụng tinh thần lực ở bên trong thức hải tìm kiếm.

    Không quá khó thấy, ở giữa tinh thần hải, trôi nổi lơ lửng một cái hộp vuông màu đen mang đường nét thần bí.

    Mà Tịch Thần thấy nó, cũng kinh ngạc đến ngây người.

    "Ma pháp hộp" vậy mà theo nàng đến nơi này? Nó làm sao mà làm được?

    Nàng của trước kia đã chết, nó chẳng phải cũng sẽ bị hủy hoại hay sao?

    (1) Tân thủ thôn: Trong các trò chơi game online, tân thủ thôn là nơi dành cho những người chơi mới vào, cấp bậc còn thấp.

    (2) Tinh thần lực: Tạm dịch là năng lực của tinh thần, hay còn gọi là các giác quan bí ẩn của não bộ. Khi ta chuyên chú vào một việc gì đó, hay hoặc là kích động, não bộ sẽ phát ra một sợi sóng điện não. Các nhà ngoại cảm dựa trên sóng điện não này đã làm một số thí nghiệm, có thể dùng nó để dịch chuyển một đồ vật nhẹ. Mà theo tác giả đọc truyện nhiều năm, cũng có thể hiểu là các cảm quan của não bộ, cảm nhận, suy đoán, tiên tri cũng có thể.

    (3) Thức hải: Tạm gọi là biển ý thức, cũng có thể hiểu là trung tâm của não bộ, nơi cất chứa kí ức và suy nghĩ của con người.

    (4, 5, 6, 7) Thổ, Hỏa, Phong hiểu theo từ thuần việt thì là Đất, Lửa, Gió và một số các nguyên tố khác làm nên sự sống là Kim loại, Cây cối, Nước, ngoài ra còn có Ánh sáng, Bóng tối, Không gian và Thời gian. Trong đó, Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ là năm nguyên tố chủ đạo thường thấy, còn gọi Ngũ Hành.

    (8) Minh tưởng: Một trạng thái tu luyện thường thấy, cũng tựa như ngồi thiền, hai chân xếp bằng, nhắm mắt và tập trung tinh thần, không suy nghĩ lung tung.

    (9) Tạp niệm: Những suy nghĩ vặt vãnh, những ý nghĩ xấu xa.

    (10) Tám mạch khác kinh (Kỳ kinh bát mạch) bao gồm các mạch: − Mạch Xung − Mạch âm kiểu − Mạch Đới − Mạch Dương kiểu − Mạch Đốc − Mạch âm duy − Mạch Nhâm − Mạch Dương duy. Những mạch khác kinh có nhiệm vụ liên lạc và điều hòa sự thịnh suy của khí huyết trong 12 kinh chính để đảm bảo sự cân bằng của cơ thể. Những nhà châm cứu xưa đã xem "những đường kinh như là sông, những mạch khác kinh như là hồ".

    (11) Ma tuyền: Tuyền là sông, ma là ma lực, gộp lại là dòng sông chứa đầy năng lượng của ma lực

    (12) Thoát thai hoán cốt: Giống thay da đổi thịt, trở thành một người khác. Ngụ ý ở đây chỉ là nói quá, diễn tả nhân vật chính vì tu luyện mà trở nên khỏe khoắn hơn.
     
    Thiên hi thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 30 Tháng năm 2020
  4. camtien14101999

    Bài viết:
    9
    Chương 3:

    Bấm để xem
    Bao nhiêu năm dài đằng đẵng trôi qua như thế, hiện tại lại cách trở bởi một đời người, Tịch Thần cho rằng nàng đều quên sạch sẽ mọi sự vật của kiếp trước, nhưng không, mọi chi tiết của trí nhớ tựa như là in hằn sâu trong tâm tưởng, như một cái vòi nước chỉ cần mở là sẽ tuôn ra ào ào.

    Nhớ tới "Ma pháp hộp", nàng lại nhớ tới lúc nhỏ của mình. Trước mười tuổi, nàng có cha có mẹ, gia đình ấm êm hạnh phúc, vô ưu vô lo không có phiền não.

    Nhưng mười tuổi năm ấy, bi kịch xảy đến quá đột ngột làm cho nàng không kịp trở tay. Quê hương bởi vì chiến tranh mà sụp đổ, cha mẹ lần lượt mất đi, để lại nàng côi cút một mình không nơi nương tựa.

    Khắp nơi đều là giặc xâm lăng bạo ác hung tàn, chúng coi tánh mạng dân thường như cỏ rác, người may mắn chạy khỏi thì chẳng nói làm gì, chỉ tội cho những người phải tủi nhục mà làm nô lệ.

    Nàng, là một trong số nô lệ đợt đầu tiên đó.

    Đói khát, rét lạnh, nhận hết ngược đãi từ những kẻ tàn ác không có trái tim, sợ hãi đến tay chân run rẩy không có một chút sức lực, cũng không có dũng khí đi phản kháng.

    Suốt những năm tháng làm nô lệ, đó đều là chuỗi ngày tủi nhục, đau khổ, gian nan đến chừng nào. Không có hi vọng, không có ánh sáng, không có niềm tin!

    Trong một lần bởi vì đói quá, nàng bí quá hóa liều (1) ở trong đất đào bới thức ăn. Đồ ăn thì không tìm được nhưng nàng lại đào ra một cái hộp.

    Một cái hộp không gợi người chú ý, cũ kỹ thô sơ dính đầy rêu xanh cỏ dại lại mang đến cho nàng một tia ánh sáng hi vọng, kéo nàng ra khỏi địa ngục tối tăm.

    Nhờ có nó mà nàng mới thoát khỏi cuộc sống nô lệ đầy tuyệt vọng, mở ra cho nàng một con đường rộng rãi thênh thang.

    Thực ra "ma pháp hộp" cũng không phải là một đồ vật nghịch thiên (2) cao lớn gì cả, nó không phải thần khí (3) không thể trang vật còn sống, không thể nuôi dưỡng hoa cỏ, càng không phải là một trang bị trợ giúp chủ nhân tăng lên tu vi một cách chóng mặt.

    Nó chỉ đơn thuần là một không gian chứa đồ, ngoại trừ mỗi lần tu vi của nàng tăng trưởng nó cũng sẽ đi theo mở rộng lớn lên thì không còn có tác dụng nào khác.

    Nó như vậy, ở một nơi cường giả (4) như mây như Thần Hành đại lục lại không đáng giá nhắc tới.

    Đối với người khác nó chỉ là phế vật không hơn không kém, đối với nàng nó lại cực kỳ trân quý.

    Lúc mới gặp, trong "Ma pháp hộp" chỉ có vài quyển điển tịch viết về hướng dẫn tu luyện ma pháp, nhưng chính vài quyển điển tịch đó đã thay đổi hoàn toàn vận mệnh (5) của nàng.

    Ý nghĩa lớn hơn nữa, nó liền là sư phụ, là người bạn không bao giờ phản bội trong suốt mấy trăm năm cô độc hành trình.

    Nó vốn dĩ không có tên, "Ma pháp hộp" là nàng tự đặt cho nó.

    Tịch Thần khẽ điều động tinh thần lực hình thành bộ dáng một bàn tay nhỏ nhắn trong suốt, bàn tay vờn quanh "ma pháp hộp", động tác nhẹ nhàng như vuốt ve một hi thế trân bảo (6) hiếm có trên đời.

    Không biết tại sao "Ma pháp hộp" sau khi cùng nàng kí kết linh hồn khế ước liền chui vào thức hải ở lì trong đó. Không thể lấy ra bên ngoài, cho dù làm mọi cách cũng không được.

    Tịch Thần không biết người khác có thể thông qua tinh thần lực mà quan sát đến mọi đồ vật trong thức hải của mình hay không. Dù sao nàng là chưa từng có ý nghĩ thử nguy hiểm như vậy.

    Đối với Ma pháp sư, thức hải cùng Ma tuyền là hai nơi tuyệt đối cơ mật (7) không thể tùy tiện tiết lộ ra bên ngoài. Nó không chỉ liên quan đến sinh mệnh mà còn có tôn nghiêm của một người ma pháp sư.

    Đã có rất nhiều người ma pháp sư rơi vào tuyệt cảnh (8) không còn đường để đi, thà rằng tự bạo (9) phá hủy cả nguyên thần (10) cũng không muốn dâng ra sở hữu đồ vật đang có, tinh thần lực, ma lực, ký ức, vân vân..

    Tịch Thần đang ngồi chống cằm suy tư, đột nhiên có một cơn bão cát từ phía trên đổ ập xuống.

    Nàng đầu óc linh hoạt, nháy mắt đã dự tính đến đường tránh đi, nhưng thân thể lại theo không kịp tốc độ của suy nghĩ.

    Kết quả không ngoài dự đoán, nàng lại ăn một họng bùn đất.

    Ngoại trừ việc chỉ biết cười khổ ra, Tịch Thần chỉ có thể tiếp tục cố gắng điều chỉnh suy nghĩ cho phù hợp với thân thể hiện tại.

    Đối với thân thể mới hiện tại, Tịch Thần liền chưa thể một lúc quen thuộc, nhất là linh hồn cùng thân thể hợp nhất vấn đề, nếu linh hồn đưa ra chỉ thị mà thân thể không có kịp phản ứng liền không xong, nhất là ở trong đối chiến, người ta gọi đó là phản ứng trì độn (11), mà điểm này cũng chính là nhược điểm dễ dàng bị lợi dụng.

    Vì vậy, nàng cần thiết dùng thời gian ngắn nhất điều chỉnh hết thảy. Mà biện pháp duy nhất nàng có thể nghĩ đến chính là thông qua tu tập ma pháp, thuấn phát ma lực ra ngoài công kích, rèn luyện phản ứng năng lực.

    Mà ma lực sở dĩ muốn phóng thích đi ra ngoài, cũng cần thông qua một bộ hệ thống chỉnh chu, Tịch Thần hấp thu nguyên tố xung quanh rồi luyện hóa thì ở trong ma tuyền, ma lực mang trạng thái nửa lỏng nửa rắn, có màu sắc trắng đục do hỗn hợp của nhiều nguyên tố mà hình thành.

    Nhưng khi phóng thích ra ngoài, ma lực lại chuyển hóa trở về hình dáng nguyên tố ban đầu, phân tách thành những hạt nhân tố nhỏ li ti mang bản chất khác nhau để có thể cùng nguyên tố bên ngoài đạt thành cộng hưởng (12).

    Hoàn cảnh nào có nhiều nguyên tố thì độ cộng hưởng càng cao, ma pháp sư càng tiết kiệm được ma lực cùng tinh thần lực, khống chế cũng càng thêm dễ dàng.

    Mà mỗi nguyên tố đó, lại mang một bản chất, một phản ứng hoàn toàn khác nhau không ai trùng lặp.

    Mà cổ văn chú ngữ, chính là chất xúc tác giúp kích thích chuỗi phản ứng này. Người xưa thường gọi tóm tắt quá trình này là: Ma pháp kết cấu đồ!

    Còn về nguyên lý ra sao, vì sao nó bắt buộc phải như thế thì chưa ai có thể lý giải rõ ràng được hiện tượng này, cả Tịch Thần cũng vậy, nàng chỉ biết mỗi một chiêu thức phóng ra, đều có một câu chú ngữ riêng. Chú ngữ dài ngắn có khác nhau, phụ thuộc vào mức độ lợi hại của chiêu thức đó. Chú ngữ càng dài thì chiêu thức càng hoành tráng (13), uy lực cũng to lớn, nhưng ngược lại mất thời gian càng lâu.

    Ở trong chiến đấu, mỗi giây mỗi phút đều cực kỳ quan trọng không thể lơ là, chỉ cần một giây chậm trễ là cũng có thể mất đi tính mạng như chơi.

    Bởi vậy, mỗi một người ma pháp sư, cái cơ bản nhất phải học đó chính là thuộc làu làu chú ngữ, chuyển hóa ma lực một cách nhanh chóng, cần thiết phải đạt đến trình độ thuấn phát tức thì (14).

    Ai không thể làm được thuấn phát thì không thể được công nhận là ma pháp sư!

    Đến nỗi có thể phóng ra nhanh hay chậm, uy lực như thế nào còn phải xem ở mỗi cái ma pháp sư đối với ma pháp lĩnh ngộ.

    Tịch Thần có kinh nghiệm của cả một đời người, cho nên không lâu lắm đã tìm lại được cái cảm giác khó tả đó, từ từ mà sờ soạng cho đến thuần thục.

    Cái động nhỏ hẹp này cùng những cơn bão cát bất chợt đột nhiên trở thành đối thủ tuyệt vời để cho nàng luyện tập.

    Vì vậy mà, một số loài sinh vật ở cận kề nơi đây đôi khi nghe được rất nhiều tiếng động kỳ lạ phát ra.

    (1) Bí quá hóa liều: Là những hành động liều lĩnh không suy nghĩ trong lúc rơi vào thế bí, đường cùng.

    (2) Nghịch thiên: Làm trái với ý trời.

    (3) Thần khí: Ở đây chỉ về một công cụ, một loại vũ khí đạt được cấp bậc cao có uy lực to lớn.

    (4) Cường giả: Người có năng lực mạnh mẽ được người khác ngưỡng mộ nhìn lên.

    (5) Vận mệnh: Vận tức là vận khí của từng giai đoạn thời gian cụ thể nào đó, sẽ phát sinh thịnh hay suy, thông suốt hay bế tắc. Vui, buồn, sướng, khổ, vinh, nhục.. đều đã được an bài sẵn. Con người chỉ có thể nương theo vận số chứ không hoàn toàn sửa được. Mệnh, là một loại thế lực mà khả năng con người không thể nào chống cự được. Mệnh mang quyền lực của quy luật tự nhiên, rất to lớn và vĩnh hằng. Con người mãi mãi vẫn chỉ là sản phẩm mà tự nhiên sinh ra, vì vậy mà phải vâng theo số mệnh, sinh lão bệnh tử, ai cũng đừng hòng thoát khỏi.

    (6) Hi thế trân bảo: Là bảo vật hiếm hoi ít có được trên thế gian.

    (7) Cơ mật: Hết sức quan trọng và bí mật.

    (8) Tuyệt cảnh: Cảnh tượng tuyệt vọng, không còn đường để cứu chữa.

    (9) Tự bạo: "Bạo" là nổ, là năng lượng bộc phát ở mức độ cao. Tự bạo là tự làm nổ, hủy hoại mình.

    (10) Nguyên thần: Nguyên thần là chỉ khả năng vốn có tiềm tàng ở sâu trong tầng não của con người. Nó được hình thành từ Khí, có tác dụng điều khiển và qui định nội hàm và sự biển chuyển của vạn vật. Nguyên thần thể hiện đặc trưng của mỗi cá thể con người, chung hệ nhân loại, nó thể hiện hệ thống chức năng của toàn bộ gen qui định về thông tin của cơ thể con người. Nó có tính chất nguyên thủy, sơ khai, là khí linh bản thể qui định con người là thực thể trí tuệ cao cấp trên Trái đất. Do vậy Nguyên thần mang công năng cơ bản của khí trong các huyệt trên não và toàn bộ cơ thể – tất yếu sẽ thông linh với nhau.

    (11) Phản ứng trì độn: Phản ứng chậm chạp, thiếu sự nhạy bén.

    (12) Cộng hưởng: Cộng hưởng là hiện tượng xảy ra trong dao động cưỡng bức hay một vật dao động được kích thích bởi một ngoại lực tuần hoàn có cùng tần số với dao động riêng của nó.

    Cộng hưởng có thể xảy ra trong rất nhiều loại dao động như dao động điện từ, dao động cơ học . Khi có sự cộng hưởng thì biên độ dao động đạt giá trị cực đại. Hiểu đơn giản ở chỗ này thì là năng lượng cùng loại hưởng ứng với nhau gộp làm một.

    (13) Hoành tráng: Là cảnh tượng có qui mô lớn.

    (14) Thuấn phát tức thì: Phát ra năng lượng nhanh như chỉ trong một cái chớp mắt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30 Tháng năm 2020
  5. camtien14101999

    Bài viết:
    9
    Chương 4:

    Bấm để xem
    Sa mạc bạt ngàn, không khí khô nóng, những trận gió gay gắt thường xuyên thổi tới cuốn theo từng lớp bụi mù dày đặc, Tịch Thần đầy đầu mồ hôi đi trên cát nóng, đôi chân in sâu dưới nền đất hình thành những dấu vết kéo dài phía sau, đôi giày cũ vốn đã rách tung tóe nay bởi vì thấm nhiệt độ cao của không khí mà càng thêm rách nát, chuẩn bị báo hỏng. Làn da trắng nhợt ở dưới ánh nắng khô khốc thời gian dài dần chuyển thành màu đồng cổ lúa mạch, cánh môi khô và nứt nẻ.

    Tháp! Tháp! Tháp!

    Nàng đi được một đoạn thì phải dừng lại nghỉ ngơi. Thân là một ma pháp sư huyết mỏng da giòn, đi giữa hoàn cảnh khắc nghiệt này là một việc cực kỳ hao tốn thể lực.

    Tịch Thần dừng lại thở hổn hển, con mắt có chút choáng váng nhìn ngó vô bờ cát vàng.

    Một tuần!

    Nàng đã đi hết một tuần, thế nhưng không có gặp được bất kì một người bản thổ nào, ngay cả một giọt nước cũng không có, chỉ có vô biên vô tận sa mạc đi mãi không hết. Cũng may nàng là ma pháp sư, chỉ cần ma lực một ngày không khô kiệt, thì nàng sẽ không có khả năng chết vì khát.

    Tịch Thần tìm được một mỏm đá khuất nắng, mệt rã rời mà ngồi xuống tại chỗ nghỉ ngơi.

    Nghỉ được chừng vài phút, nàng đột nhiên nghe được có tiếng gì đó, bèn phân ra tinh thần lực ở chung quanh tra xét, thật không nghĩ tới liền phát hiện được vài thứ không tầm thường.

    Chỉ nghe "xì xèo" vài tiếng bên tai, mặc dù rất nhỏ, nhưng vẫn không thể tránh khỏi tinh thần lực cảm giác. Tịch Thần thu lại toàn bộ hơi thở, các giác quan lại phóng đại đến mức tận cùng.

    Ở vừa rồi, nàng hình như có cảm giác được mặt cát hơi chuyển động một tí, hơi chút nhô lên, đến khi nhìn lại vẫn thấy bình thường, không có gì khác lạ. Nàng còn cho rằng mình là hoa mắt.

    Thật không ngờ, vừa mới chuyển mắt, nàng liền nhìn thấy được ở không xa năm mét bên ngoài, cát đá quay cuồng, mặt đất nhô lên cao gần mười mét, hình thành một khối gò ụ giữa sa mạc, nó có hình dáng như là một cái tổ của những con rắn mối.

    Răng rắc! Răng rắc!

    Rồi đột nhiên trong lúc đó, gò ụ đột nhiên kêu răng rắc, quanh nó dần hình thành những điều bất quy tắc khe hở, từ những khe hở đó chui ra ngùn ngụt những sinh vật màu đen.

    Tịch Thần con ngươi phóng đại nhìn một màn này, nguy cơ cảm làm cho nàng nhanh chóng làm ra phản ứng, đưa ma lực xuống hai chân, vận dụng tật phong thuật hướng phía sau chạy như điên.

    Cùng lúc đó, sau lưng "ầm" một tiếng nổ tung, cát đá quay trở về nơi vốn có. Thay thế chính là một mảnh đen nghịt đồ vật, chúng nó "tê" một tiếng đồng loạt hướng Tịch Thần đuổi theo.

    Tịch Thần ra sức vận dụng tật phong thuật, nếu có người khác sẽ chỉ thấy một đạo tàn ảnh lướt qua, nhanh đến cực hạn, nhưng chỉ có nàng mới biết, tật phong thuật chỉ là kỹ năng ma pháp cấp thấp, không những tiêu hao ma lực mà còn tiêu hao thể lực một cách nhanh chóng. Chỉ bằng tu vi nhất giai Ma pháp sư hiện tại của nàng, ma lực là không đủ cung ứng chạy đường dài. Huống chi những sinh vật phía sau tốc độ cũng không chậm hơn nàng bao nhiêu.

    Nàng tuy không biết chúng nó là sinh vật gì, nhưng bản năng nguy cơ làm cho nàng nhanh chóng chạy thoát chúng nó. Trong một lần quay đầu nhìn lại, sinh vật màu đen dường như đã bao trùm toàn bộ tròng mắt của nàng. Chúng nó mỗi một con có hình thể lớn bằng bàn tay con người, khắp thân gai nhọn khiếp người, chúng nó có bốn cái chân thô chắc như cây đũa, hai con mắt hình dạng như hạt điều, tản ra thứ ánh sáng xanh lục hung bạo, dưới phần cơ bụng thỉnh thoảng chảy ra màu xanh nhạt chất lỏng.

    Tịch Thần tinh mắt thấy được, nơi chất lỏng đó đi qua, đất cát "xèo xèo" bốc khói trắng, sau đó hóa thành một bãi nước loãng, dưới ánh nắng khắt nghiệt, bãi nước loãng nhanh chóng khô quắt, bốc hơi không còn sót lại chút gì.

    Tịch Thần toàn thân lông tơ dựng đứng, trong mắt phát ra một tia trầm trọng.

    Tình huống so với phỏng đoán của nàng càng muốn nguy hiểm. Nếu đã không thể trốn, vậy thì chiến thôi!

    Đã có quyết tâm liền hành động, Tịch Thần không chạy nữa mà đứng lại tại chỗ, từ trong "ma pháp hộp" lấy ra ma pháp trượng, chỉ thấy cây trượng khoảng chừng nửa mét, toàn thân bao trùm một màu đen huyền bí, đầu trượng có hình dạng uốn éo như một cái đầu của con rắn đang cuộn mình lại, giữa khoảng không đó bao bọc lấy một viên hạt châu màu đỏ, cực kì yêu dị.

    Tịch Thần cầm trượng yêu thích không buông tay, trong mắt tản mát ra một tia hiếu chiến, liếm liếm khóe miệng nhìn biển sinh vật đen nghìn nghịt. Trong lòng thầm nghĩ:

    Đến đây đi, để cho ta chứng kiến thực lực của các ngươi!

    Lúc này, chúng nó còn ở cách nàng khoảng mười mấy mét.

    Tịch Thần thu liễm toàn bộ tạp niệm, hai mắt nhắm lại, trong miệng ngâm nga phức tạp chú ngữ. Ma lực nhanh chóng vận chuyển quán chú lên thân trượng, cùng lúc đó, ma pháp kết cấu đồ nhanh chóng hoàn thành. Một kích phóng ra, ma lực theo kết cấu đồ cuốn lấy chung quanh thổ nguyên tố hình thành một đạo tường đất chắn ở trước mặt nàng.

    Nói thì chậm mà diễn ra thì nhanh, tường đất bởi vì hoàn cảnh phong phú mà nhanh chóng hình thành, cùng lúc đó, màu đen sinh vật chỉ cách nàng còn có năm bước khoảng cách. Chúng nó đụng vào thổ tường đất "ầm" một tiếng bắn ngược về sau, theo quán tính mà chồng chất đè lên những con ở phía sau. Ma lực cái chắn cũng tùy theo rung động, Tịch Thần lại không chút hoang mang thêm vào ma lực gia cố, một bên niệm cái khác chú ngữ, một vệt màu đỏ hồng quang ở thân trượng sáng lên, tiếp theo đó là từng đạo hỏa cầu phóng ra ngoài, đập vào chính giữa phạm vi di chuyển của lũ sinh vật.

    Thoáng chốc, ánh lửa tận trời, hồng quang ở hoang mạc nổ tung, không khí vốn đã nóng bức bởi vì có hỏa nguyên tố tham dự lại càng thêm khắc nghiệt. Tiếng kêu thê thảm của sinh vật vang vọng khắp hoang mạc, kèm theo đó là mùi vị cháy khét đặc trưng của một đồ vật bị thiêu đốt.

    Một đợt hỏa cầu qua đi, chúng nó chỉ mới chết đi một phần năm, còn lại nhiều không đếm xuể cứ phía trước ngã xuống người sau tiếng lên.

    Lần này, chúng nó học khôn ra, không tùy tiện đập vào thổ tường đất mà bắt đầu công kích từ xa, chúng nó ngửa bụng lên, chất lỏng màu xanh nhạt "phụt" một cái ngã vào trên thổ tường đất. Hàng ngàn con cùng làm một hành động như vậy, thổ tường khắp nơi "xèo xèo" nhanh chóng bị ăn mòn, ma lực gia cố cũng theo không kịp tốc độ ăn mòn.

    Tịch Thần nhíu nhíu mày, sinh vật ở nơi này cũng thật khó chơi, hoang mạc dường như là địa bàn của chúng nó, thổ nguyên tố không gây thương tổn nhiều đến cho chúng nó.

    Nàng quyết đoán không lại gia cố ma lực, mà là sử dụng phong nguyên tố chạy lùi về phía sau, một bên phóng thích hỏa cầu, giết được nhiều ít hay nhiều ít.

    Mà thổ tường đất bởi vì không có ma lực thêm vào ở mười giây sau liền sụp đổ. Sinh vật màu đen thấy chướng ngại vật đã diệt liền nhanh chóng đuổi theo.

    Tịch Thần vừa chạy vừa phóng thích ma pháp, tiếng khóc than rên rỉ không ngừng vang lên ở phía sau, nàng không chút cảm động vẫn cắm đầu mà chạy, trên trán bắt đầu rỉ ra từng giọt từng giọt mồ hôi, thể lực gần cạn kiệt, nàng vẫn cắn răng mà chạy. Đến nỗi đã giết bao nhiêu con, nàng cũng không nhớ nỗi, chúng nó giống như là vô cùng vô tận, giết mãi không hết.

    Ba ngày ba đêm, nàng liên tục gặp hai lần đại quy mô chiến đấu, chúng nó bám riết không bỏ, mà nàng bởi vì ma lực có hạn, chỉ có thể vừa đánh vừa chạy, liên tục thử thách cực hạn của mình.

    Rốt cuộc, một ngày này, xung quanh không còn là vô bờ hoang mạc, nàng gặp được một con suối vắt ngang hai bên bờ, từ đây qua kia bờ cũng không rộng lắm, mà sinh vật màu đen vẫn bám dí nàng không chịu buông bỏ, Tịch Thần cắn răng, vận lên cuối cùng một tia ma lực, sử dụng cực hạn phong nguyên tố, nhảy qua bên kia bờ.

    Tịch Thần quay đầu nhìn trở lại, chúng nó lấy ánh mắt hung ác mà trừng nàng, nhưng có vẻ con suối là khắc tinh của chúng, không có một con nào dám đến gần, chỉ hầm hè mà giơ lên bụng giữa.

    Đến tận đây, Tịch Thần mới ngã oạch xuống tại chỗ, nằm giang chân thở hổn hển.

    Vừa thở vừa nghĩ, lần này thật đúng là thử thách thể lực của nàng mà, mệt muốn chết!

    Nghĩ vậy, nàng bỗng nhiên cười lên, lần này coi như là rèn luyện thể lực cùng với cơ thể phản ứng, ít nhất nàng cũng gần nắm giữ được khối thân thể này rồi.

    Chuyện khác, nàng cũng thấy được tầm quan trọng của thể lực, có lẽ nàng cũng nên rèn luyện một chút.

    Nhắc tới chuyện này, Tịch Thần không thể không liên tưởng đến kiếp trước, tất cả thiên tài của Thần Hành đại lục, kẻ nào không phải là cơ thể khỏe mạnh, có thể cận chiến? Nàng cũng từng nghĩ quá ma võ song tu, đáng tiếc tư chất kiếp trước của nàng quá phế, chỉ việc tu luyện ma pháp thôi đã chiếm hết toàn bộ thời gian của nàng, thì lấy đâu ra thời gian mà tu võ. Mặt khác, nàng cũng không nghĩ muốn lẫn lộn đầu đuôi, pha trộn chức nghiệp, nàng nghĩ mỗi chức nghiệp tồn tại đều có ưu điểm và khuyết điểm, chỉ cần nàng có thể hiểu thấu hết bản ngã của nó, nàng sẽ chạm đến cực hạn của chức nghiệp đó. Năng lực là quý ở tinh túy, chứ không chỉ ở đa dạng. Tư chất yếu kém mà còn học đòi nhiều thì chỉ biết hại cho bản thân thôi, cái gì cũng dở dở ương ương, không thành được cái nào.

    Hiện tại, nàng có vẻ nên thay đổi một chút quan niệm, cho dù không thể chân chính trở thành ma võ song tu, nhưng cũng nên rèn luyện thân thể một chút, ít nhất nếu một ngày ma lực mất hết, nàng cũng có sức mà chạy, không nhậm người tùy thế nào làm liền thế nào làm.

    Nàng tuyệt đối phải trân trọng cái mạng nhỏ này, vì chính nàng, cũng là một lời cảm ơn gửi đến chủ nhân tội nghiệp của thân thể này.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng sáu 2020
  6. camtien14101999

    Bài viết:
    9
    Chương 5:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nằm nghỉ ngơi một hồi, Tịch Thần mới có hơi sức đánh giá chung quanh hoàn cảnh, chỉ thấy nàng hiện tại nằm ở một mảnh đất trống kề bên khe suối, xung quanh núi non trùng điệp, cây cối um tùm, không khí ẩm ướt, âm trầm cực.

    Tịch Thần đả khởi tinh thần đến, nguy cơ mặc dù đã đi qua nhưng cũng không đại biểu nàng hiện tại là an toàn, rừng thiên nước độc, ai biết sẽ có cái gì xảy ra đâu.

    Kiểm tra lại bản thân, nàng hiện tại liền thê thảm cực, ma pháp bào có vài chỗ rách tung tóe, chân váy dính đầy bụi dơ bẩn, tóc tai bù xù, da khô nẻ, bụng lại đói meo. Tịch Thần nghĩ lại đã mấy ngày không có gì bỏ bụng, lại chạy đường dài như vậy, lần đầu tiên có chút nể phục bản thân mình.

    Nhìn cách đó dòng suối, Tịch Thần gượng đứng dậy, đi lại đó xem xét. Cái khe độ rộng không lớn, nhưng lại vắt ngang qua trùng điệp núi non, nhìn không thấy nguồn. Nước trong khe không phải trong vắt, mà thuần túy một màu đen, không có một sinh vật tồn tại.

    Tịch Thần xem hồi lâu cũng không có nhìn ra tới cái gì, quyết định xuống suối tắm sạch sẽ cũng không thể thực hiện, trời biết ở dưới đó có cái gì.

    Cuối cùng, Tịch Thần đành phải ngồi tại chỗ đả tọa minh tưởng hồi phục ma lực. Cũng may nơi này nguyên tố xem như phong phú, đặc biệt là thủy mộc hai loại nguyên tố, hấp thu chúng nó để cân bằng lại Ma tuyền, lúc trước ở trên hoang mạc chỉ có ba loại nguyên tố, nàng đó là miễn cưỡng cho nó hình thành Ma tuyền, hiện tại thêm hai loại nguyên tố, mới được gọi chân chính.

    Bình tâm tĩnh khí, từng điều từng điều nguyên tố từ bốn phương tám hướng dũng lại đây, bị nàng hấp thu vào trong cơ thể, thân thể lưu sướng cực, một tuần lại đây tất cả mệt mỏi, căng thẳng đều được xua tan, bình ổn xuống dưới, ngay cả bụng cũng không còn thấy đói.

    Gần nửa ngày, ma tuyền mới lấp đầy, hiện tại cơ sở cũng vững chắc. Yên tâm chắc, Tịch Thần lại lấy từ trong "ma pháp hộp" một cái khác ma pháp bào thay đỡ. Nàng cảm thấy may mắn, nếu như không có "ma pháp hộp", ba tháng này nàng liền nan kham.

    Sửa sang lại mọi thứ, thấy trời còn sớm, Tịch Thần thở dài một cái, bước đi tiếp không biết tương lai con đường. Ở hai bên cánh rừng có một cái lối mòn nhỏ, nàng chỉ có thể theo đó mà đi. Vừa đi vừa phân ra tinh thần lực ở chung quanh tra xét.

    Nếu như nói nàng lúc trước đi qua kia một mảnh hoang mạc là vắng vẻ, khô nóng, thì hiện tại cái này cánh rừng gọi là âm trầm, lạnh lẽo.

    Tịch Thần cười khổ, hết nóng rồi lại lạnh, nàng coi như là chịu đủ. Chỉ hi vọng khối này thân thể đủ sức đi ra cánh rừng này.

    Khắp nơi chỉ có cây cối, tán diệp rậm rạp che hết cả ánh mặt trời xuyên qua, không khí ẩm ướt mà âm trầm, chỉ có thỉnh thoảng vang lên tấc tấc tác tác lá cây cùng cuồng phong va chạm, lại có lúc nức nở khóc gào của không biết tên sinh vật.

    Tịch Thần lần này đi coi như thực cẩn thận, hạn chế đến mức tận cùng hơi thở của chính mình, tránh gây kinh động mặt khác sinh vật, xa lạ hoàn cảnh, nàng không thể không đề phòng.

    Cũng may, kiếp trước nàng ở Thần Hành đại lục thường xuyên làm bạn với núi rừng, kinh nghiệm coi như phong phú.

    Một ngày, bình yên vô sự!

    Mấy ngày kế tiếp, Tịch Thần ở trong rừng rậm du tẩu, thỉnh thoảng có một vài con bình thường sinh vật chạy ra, bị nàng đánh chết nướng thành thức ăn thôn quê lấp đầy bụng nhỏ. Sản vật xem như phong phú, thất diệp hoa, linh chi thảo, bách li cỏ.. đều bị nàng một đống thu vào trong túi.

    Nếu như không phải nơi đây là rừng rậm nguy hiểm, Tịch Thần thẳng muốn hô một câu, nơi này thật sự là ma pháp sư thiên đường. Phải biết rằng linh thảo, yêu thú là ma pháp sư luyện khí, luyện dược, vẽ ma pháp quyển trục tốt nhất tài liệu. Mà nơi này, thật sự rất phong phú, so với nàng kiếp trước Thần Hành đại lục hiếm hoi tài liệu quả thật tốt gấp mấy lần. Những cái linh thảo ở Thần Hành đại lục hiếm hoi khó gặp, ở đây một phen trảo là một nắm.

    Tịch Thần không biết nói gì hơn ngoài chuyên tâm thu thập.

    Đừng tưởng rằng Ma pháp sư là không thể tu luyện cái khác phụ gia chức nghiệp. Phải nói mỗi cái ma pháp sư đều biết luyện khí, luyện dược.. Ma pháp sư là một cái yếu ớt cùng tốn kém chức nghiệp, bởi vậy bảo mệnh thủ đoạn là phải có thật nhiều. Mà dược tề cùng với ma pháp quyển trục liền là hai thứ trọng yếu, ở Thần Hành đại lục cho dù có tiền cũng không mua nổi, thứ hai là không có đại quy mô bán ra. Bởi vậy mỗi cái ma pháp sư liền phải tự học một môn phụ chức nghiệp.

    Tịch Thần cũng là một trong số đó, nàng biết luyện dược, luyện khí, vẽ quyển trục, nhưng đẳng cấp thì chỉ mới bước vào trung cấp mà thôi, không phải rất lợi hại.

    Bất tri bất giác, Tịch Thần đi vào càng sâu trong rừng rậm, cây cối càng nhiều, đường một càng khó đi, không còn có heo rừng hay thỏ hoang như vậy bình thường sinh vật chạy qua chạy lại. Mà hiện tại, nhiệt độ càng lúc càng lãnh, phong càng rét, sương mù dày đặc ẩn hiện, chứng tỏ độ nguy hiểm một lúc dâng cao.

    Tịch Thần tâm tình cũng càng thêm thận trọng hơn, không dám tùy tiện tự nhiên ngắt lấy linh thảo nữa. Có chuyện gì bất trắc, cái mạng nhỏ của nàng cũng không đủ đáp đi vào.

    Ráng chiều phủ xuống, sau đó là màn đêm ập tới, Tịch Thần không dám trong đêm hành tẩu, liền ở tại một chỗ thưa thớt bóng cây, lấy trong "ma pháp hộp" mấy ngày nay đánh tới thức ăn, ăn qua loa tạm bợ. Liền trèo lên một cái cây tương đối cao ngồi xuống minh tưởng, đồng thời thả ra tinh thần lực cảnh giác xung quanh.

    Cuồng phong thổi nàng áo bào bay phấp phới, lại bởi vì màu sắc tối, nên không gây chú ý.

    Nửa đêm!

    Tấc tấc, tác tác!

    Rống! Rống! Rống!

    Tịch Thần đang ngồi tu luyện mạnh mở mắt ra, tinh thần lực cảm ứng đến một tia không tầm thường. Nàng thần kinh căng chặt, tùy thời làm chuẩn bị.

    Thịch! Thịch! Thịch!

    Nghe thấy thô trọng bước chân truyền đến, Tịch Thần sắc mặt ngưng trọng, theo bước đầu phán đoán, khoảng chừng liền mấy chục con.

    Không bao lâu sau, phía dưới đất truyền đến tiếng động, Tịch Thần này vừa nhìn xuống, kinh ngạc đến suýt chút nữa từ trên cây ngã xuống.

    Phản ứng lớn như thế, kinh hách thì đúng hơn!

    Tịch Thần làm cho mình bình tĩnh trở lại, liễm khởi tất cả hơi thở, con mắt thấu qua bóng đêm mờ mờ nhìn xuống dưới. Đối diện nàng là mấy chục đôi u lục thị huyết ánh mắt, hình thể to lớn, lông đen rậm rạp phiếm tử mang ánh sáng, thở ra ồ ồ trầm trọng tiếng hít thở, nhãn châu chuyển động khắp nơi tìm kiếm mục tiêu.

    Tử Lôi Phong Lang!

    Tịch Thần kém chút cho rằng mình hoa mắt, chớp chớp mấy lần cũng vẫn là như thế, nàng không cấm thở dài! Ông trời thật sự là muốn tuyệt đường nàng mà!

    Ở dưới kia sinh vật nàng cũng không xa lạ, phải nói chúng nó là mỗi cái ma pháp sư ác mộng.

    Tử Lôi Phong Lang, hình dáng cũng thật sự là lang, chỉ là nó đã biến dị, nó có thể hấp thu nguyên tố tu luyện, mở ra linh trí. Không những thế, lang tính vốn tàn nhẫn, thị huyết, khứu giác linh mẫn, nó công kích cường đại, mang theo lôi đình nguyên tố hủy diệt tính, da cũng dày, phòng ngự cao. Một hai con còn có thể miễn cưỡng đối phó, bị một đàn bao vây, đó là chết chắc.

    Mà ở dưới chân nàng hiện tại, liền có mười mấy đầu Tử Lôi Phong Lang, hơn nữa cấp bậc liền cao hơn nàng không phải một cấp, chí ít cũng có ngũ giai ma pháp sư cấp bậc.

    Nàng một khi bị bại lộ, chỉ có tuyệt lộ một cái.

    Tịch Thần kinh ra một thân mồ hôi lạnh, nhúc nhích một chút cũng không dám, chỉ có thể thu liễm toàn bộ hơi thở.

    Mỗi một cái u lục con mắt đảo qua, nàng dường như cảm thấy tim mình như bị ai bóp chặt, hít thở không thông.

    Cũng may, ông trời cũng không bức nàng đến tuyệt lộ, Tử Lôi Phong Lang tra xét một hồi không có kết quả, liền quay đầu đi. Tịch Thần không có một khắc dám thả lỏng, đợi nửa canh giờ sau, xác định không còn nguy hiểm, nàng thân mình như nhũn ra nằm bẹp ở trên cây, sau lưng ma pháp bào đã ướt đẫm một mảnh.

    Hô!

    Tịch Thần thở ra một hơi, suýt chút nữa liền!

    Nàng bắt đầu suy nghĩ kĩ là ở đâu ra sai sót, nàng không có đốt hỏa, cũng không có huyết tinh chi khí xuất hiện. Tử Lôi Phong Lang lại làm sao mà tìm được đến đây.

    Đột nhiên nghĩ đến cái gì, nàng thần sắc chợt hiểu ra, có lẽ nàng vừa rồi tu luyện, hấp thu nguyên tố quá nhiều, mới dẫn đến đã biến dị mẫn cảm với nguyên tố Tử Lôi Phong Lang.

    Qua đoạn này sự việc, Tịch Thần cũng không dám lại hấp thu nhiều nguyên tố, bức thiết ra khỏi cái này cánh rừng cũng mãnh liệt hơn.

    Thoáng một chốc, lại qua một tháng, trong một tháng này, Tịch Thần trải qua mấy hồi đại chiến, có mấy lần uy hiếp đến sinh mạng, cũng đều bị nàng hiểm hiểm tránh thoát.

    Tịch Thần hiện tại chỉ muốn cảm thán một câu: Cánh rừng này thật sự là lớn, đi mãi cũng không thấy lối ra.

    Hiện tại nàng cũng xem như là ở trung tâm khu vực, rậm rạp rừng cây cũng thưa thớt dần, thay vào đó là trùng điệp sông hồ, hiểm trở núi non. Tính đếm đến hiện tại, nàng cũng coi như là đi qua ba cái núi, còn về phần nhập sâu bên trong hay đi ra ngoài liền không thể biết được.

    Một ngày này, dương quang chiếu xuống sườn núi ánh lên một tầng mông lung màu bạc. Tịch Thần vừa mới ngồi xuống một mỏm đá tu luyện liền nghe một tiếng thét dài phá thẳng thiên không.

    A! A! A!

    Tịch Thần giật mình theo trạng thái tu luyện trung thoát ra, theo hướng đông bắc nhìn lại, nơi đó đỉnh thiên không sương mù tối đậm đặc, cơ hồ hình thành màu xám vân vụ.

    Nói thật từ lúc trọng sinh đến nay, Tịch Thần không gặp qua một cái nhân loại hình dáng. Hiện tại nghe đến này thanh âm, hình như là một cái giọng nam nhân loại, Tịch Thần hơi suy tư chút xíu, liền đứng lên, vận dụng tật phong thuật hướng chỗ đó chạy đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng sáu 2020
  7. camtien14101999

    Bài viết:
    9
    Chương 6:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nửa nén hương sau, Tịch Thần mới men theo thanh âm tìm tới. Chỉ thấy chỗ này xung quanh ẩm ướt, bốc lên một mùi hủ thi khó ngửi, sương mù vờn quanh không thấy rõ tầm mắt. Trước mặt nàng liền là một cái hang đá huyệt động, hai bên gốc cây chĩa ra hai cái nhánh cây tạo thành chữ thập ở trước cửa động, phía bên trái là một con sông nhỏ, nước cuồn cuộn chảy xiết, bên phải là dốc đá dựng đứng cao hơn mười mét, phải ngửa đầu mới có thể nhìn thấy đỉnh.

    Tịch Thần đánh run một cái, quang cảnh hiện tại thấy thế nào liền giống như liêu trai chí dị câu chuyện, động yêu quái chuyên đi bắt nam nhân hút lấy dương khí để tu luyện đâu!

    Phì!

    Nghĩ nghĩ, nàng lại phì cười, nàng lại làm sao có thể nghĩ ra câu chuyện như vậy đâu. Lần này não động liền khai lớn rồi!

    Vứt bỏ mấy cái linh tinh vớ vẩn ra sau đầu, nàng bắt đầu thận trọng lên, cầm thử một cục đá ở dưới chân quăng vào trong động.

    Cạch!

    Hòn đá xa xa rớt xuống đất, nhưng lại không có cái khác thanh âm.

    Tịch Thần cảm giác một trận kỳ quái, nàng từ bên kia đi đến bên đây khoảng cách cũng không xa. Thế nào mới một chút liền không nghe thấy tiếng?

    Không biết ở bên trong là cái gì tình huống, nàng cũng không dám tự tiện đi vào, nàng mặc dù tò mò, nhưng cũng biết bản thân có mấy cân mấy lượng. Huống chi sự tò mò của nàng không lớn bằng trân quý sinh mạng của mình.

    Trải qua một hồi trọng sinh, nàng liền nhận ra được một cái chân lý.

    Người còn của còn, người mất thì cái gì cũng hóa thành tro bụi!

    Phải trân trọng sinh mạng, mới có thể theo đuổi ước mơ của mình.

    Tịch Thần rất có kiên nhẫn mà ngồi xổm ở tại chỗ chờ đợi, trong đầu nổi lên trò chơi ma pháp kết cấu đồ, tinh thần lực hình thành từng điều sợi tuyến nhỏ lan khắp xung quanh tra xét.

    Thời gian trôi qua hơn một khắc chung, trong động vẫn không có một chút động tĩnh, nàng không khỏi thất vọng, phủi tay áo đứng lên định quay người đi.

    Ở khoảnh khắc nàng xoay người trong lúc đó, "Phịch" một tiếng!

    Một tiếng trọng vật nặng nề rơi xuống đất, Tịch Thần mãnh quay đầu lại.

    Ðập vào mắt là một cái nhìn không thấy rõ hình dạng người, trên thân máu huyết loang lổ cùng với nhầy nhụa tạp chất, hai tay ôm chặt bụng dưới, cắn rãng rên rỉ.

    Khi đôi mắt nàng nhìn hắn, nàng chợt thấy được đôi mắt vốn dĩ vô thần chợt lóe lên mừng nhý điên, hai môi hắn mấp máy.

    Nàng đọc ra được hai chữ:

    "Cứu ta!"

    Tịch Thần thẳng lăng lăng mà nhìn, cho đến khi một cơn gió đánh úp lại, nguy cơ cảm tới quá nhanh làm cho nàng nhanh chóng làm ra phản ứng, tật phong thuật vận đến hai chân hướng bên cạnh di chuyển.

    Ngay vừa lúc nàng di chuyển, một đoàn xú vị hướng chỗ nàng bay tới, nó hiểm hiểm sượt qua cánh tay nàng, rớt xuống nơi nàng vừa đứng ban nãy.

    Nó vừa tiếp xúc với mặt đất, mặt đất nhanh chóng "xèo xèo" cháy khét, không bao lâu đã hoàn toàn nám đen một mảnh, ngay cả cỏ dại bên cạnh cũng bị lan đến, mất đi sinh cơ.

    Tịch Thần bị dọa ngốc!

    Nàng định tâm thần trở lại, mím môi, đôi mắt hướng bên kia nhìn lại, lúc nãy chỉ lo nhìn cái kia "người cầu cứu" mà không để ý đến chung quanh, hiện tại nhìn kỹ lại, sau lưng người nọ, thật sự có đồ vật.

    Nói là thật thể cũng không đúng, bởi vì nàng không thấy được nó chân thân, cái nàng thấy được chỉ là một đoàn bóng đen phản chiếu dưới mặt đất sau lưng người nọ mà thôi!

    Tình huống này khó chơi rồi.

    Ðịch ở trong tối, ta ở ngoài sáng, dù là nàng nhất thời cũng không nghĩ ra được biện pháp đối phó, chỉ có thể tùy cơ ứng biến.

    Cái kia hắc đoàn đồ vật giống như là đùa bỡn nàng chơi, nó có thể phóng thích xú vật công kích nàng nhưng lại không hiện thân, còn khư khư canh giữ bên cạnh người nọ, làm nàng chỉ có thể bị động phòng ngự, sợ công kích làm bị thương người nọ.

    Cái cảm giác này uất ức thật sự!

    Giống như có người ở trước mặt ngươi qua lại trêu ghẹo, ngươi biết nhưng lại không có cách nào bắt được hắn đánh một trận.

    Tịch Thần cảm giác dữ dội nghẹn khuất, giống như ăn một họng ruồi bọ.

    Tương so mà nói, Tịch Thần còn tính có kiên nhẫn, cái kia hắc đồ vật lại không có, sau một hồi đùa bỡn không làm gì được nàng, nó bắt đầu nóng nảy, công kích càng thêm hung tàn.

    Tịch Thần thu hồi tất cả tâm tư, lấy nghiêm túc tư thái đối đãi, một bên tránh né, một bên tìm nó sơ hở.

    Bất kể là khi nào, đối thủ là ai, nàng đều sẽ nghiêm túc đối đãi, không có một tia khinh thị.

    Rốt cuộc, qua một hồi thăm dò giao chiến, Tịch Thần trong lòng có sơ lươc phán đoán, trong đầu nổi lên kết cấu nguyên tố, tâm niệm đếm ngược thời gian.

    Ba.. Hai.. Một..

    Ngay khi thầm đếm số một là lúc, trên tay nàng cũng phóng thích ra một trận bạch quang hướng phía trước đập tới, đồng thời tật phong thuật sử đến cực hạn, thân thể vút đi mà qua.

    Bên kia, hắc đoàn đồ vật thấy bay đến công kích chùm sáng, bĩu môi khinh thường, nhân loại ngu muội cũng muốn làm tổn thương tới nó.

    Bởi vì khinh thường, cho nên nó không chú ý tới sau bạch quang chùm sáng, người vốn nên đứng hiện đã không thấy thân ảnh.

    Bạch quang chùm sáng bằng tốc độ nhanh nhất hướng nó tới gần, nó bởi vì khinh thường cho nên không có làm cái gì phòng ngự, chờ đến khi bạch quang đập vào người nó khi.

    Nó biến sắc!

    Không phải bởi vì bạch quang chùm sáng mang đến cho nó bao nhiêu thương tổn, công kích cỡ này đối với nó chỉ như gãi ngứa mà thôi, mà là bởi vì ở trong đó có một loại năng lượng làm nó cực kì chán ghét.

    Quang minh nguyên tố năng lượng!

    Bên này, nhân lúc nó phân thần, Tịch Thần đã lẻn đến bên cạnh, đỡ lên "người cầu cứu", vận dụng tật phong thuật hướng bên ngoài chạy như điên.

    Trước khi ra khỏi, nàng còn quay đầu lại nhìn một cái, hắc đoàn đồ vật ở bạch nguyệt quang chiếu rọi dần hiện ra thân hình, thân cao khoảng hai mét, chiều dài hai mươi mấy thước, toàn thân đen xì lì, cái đầu phân thành hình tam giác, nó cảm xúc đang ở cuồng bạo trung, chuẩn bị hướng bên ngoài phóng thích. Tịch Thần con ngươi nổi lên một mạt u ám, ta không giết được ngươi, còn không làm cho ngươi ghê tởm chết!

    Ngay khi vừa rồi giao thủ, nàng đã có một chút xác định, cái kia đồ vật tuyệt đối là Thần hành đại lục khó chơi sinh vật: Hắc Ảnh xà.

    Mọi công kích bình thường đối với nó là vô dụng, có thể nói nó chính là tốt nhất ẩn hình sát thủ, tới vô ảnh đi vô tung. Ma đạo sư gặp nó cũng phải cẩn thận mấy phần. Huống chi nàng hiện tại chỉ là cọng bún sức chiến đấu, đừng nói tổn thương nó một chút, không đưa nó làm đồ ăn đã là may mắn.

    Nhưng mà không đại biểu nàng đối với nó không có cách, cứu một người từ tay nó, dư dả!

    Chỉ có ma pháp sư từng đối chiến với Hắc Ảnh xà, mới biết được nó có một cái trí mạng nhược điểm, đó là nó sợ quang minh nguyên tố.

    Hắc Ảnh có nghĩa là ảnh ở trong bóng tối, đối với ánh sáng thập phần bài xích cùng chán ghét, quang minh nguyên tố không chỉ có làm nó hiện ra chân thân mà còn có thực chất tính thương tổn đối với nó. Chỉ là nàng hiện tại xưa đâu bằng nay, chút đó ma lực không đủ nhét kẽ răng, cho nên hiệu quả không lớn.

    Nhưng mà Tịch Thần cũng đã rất thoải mãn, nói một câu thật lòng, mỗi cái ma pháp sư đều rất mang thù.

    Nó làm nàng nghẹn khuất, nàng cũng làm nó không thoải mái!

    Tịch Thần cao lãnh một tiếng: Hừ!

    Dưới thân vận dụng tật phong thuật, tay xách một cái máu me người, hướng bên ngoài bôn tẩu.

    Đi được không mang theo một chút ưu phiền!

    Mặc kệ sau lưng gầm rú phong ba.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng sáu 2020
  8. camtien14101999

    Bài viết:
    9
    Chương 7:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tịch Thần trong quá trình chạy trối chết ở trên đường, nhanh chóng tìm được một cái khá ẩn núp sơn động, nàng bỏ xuống "gánh nặng", tinh tế điều tra xung quanh hết thảy.

    Xác định tạm thời không có nguy hiểm, nàng mới thở phào một cái, nhìn lại thân mình tình trạng, nàng nhíu mày.

    Bộ ma pháp bào mặc trên người hiện tại đã rách nát loang lổ, có vài chỗ bởi vì bị nhánh cây cắt qua, rướm máu, nhìn tàn tạ.

    Nàng nhòm ngó "ma pháp hộp", trong đó ma pháp bào cũng không còn nhiều lắm, nếu như còn tiếp tục phải chiến đấu, nàng liền sợ không đủ quần áo mặc.

    Khẽ cắn răng, nàng chỉ có thể thay một cái khác ma pháp bào, xong rồi nàng lại lấy ra trong "ma pháp hộp" còn dư không có mấy dược tề chữa thương, cẩn thận thoa lên miệng vết thương, sau đó xé ma pháp bào cũ tạm thời băng bó lên.

    Xong hết tất cả, nàng mới có tâm tư quan sát cái kia "gánh nặng".

    Người nọ hơi thở thoi thóp, yếu ớt cực kỳ, nhưng mà vẫn còn sống, chưa chết được!

    Từ bên ngoài hình dạng, có thể xác định là một thiếu niên còn trẻ, không quá hai mươi tuổi, ngũ quan bởi vì vết máu che đậy, cho nên không thấy được rõ ràng, chỉ thông qua khớp cằm trắng bóng, cho thấy cũng không phải xấu lắm. Đến nỗi quần áo, chỉ là một bộ áo thô sơ bằng da, không phải rất quý. Bên đai lưng vắt một con dao nhỏ gọt trái cây, trên đó còn chảy tí tách máu, không biết máu của ai.

    Tịch Thần đoán rằng hắn có lẽ là tầm thường thân phận hoặc là bản địa thợ săn.

    Dù sao nàng cứu hắn là có mục đích, chờ hắn tỉnh lại là có thể biết!

    Hiện tại vấn đề làm nàng đau đầu nhất là, dược tề nàng hiện tại thiếu thốn, bỏ ra cứu người quá thịt đau, mặc dù nàng có thể luyện ra, nhưng đó là việc nàng thăng cấp đến tam phẩm ma pháp sư lúc sau. Hiện tại thế giới này quá xa lạ, nàng còn không biết điều gì chờ nàng đi ứng phó, không có bảo mệnh dược tề..

    Ai!

    Rốt cuộc là cứu hay không cứu đây?

    Đắn đo một hồi, nàng vẫn quyết định cứu hắn.

    Nhưng nàng chỉ dùng sơ cấp dược tề bảo đảm vết thương ngừng chảy máu, sau đó qua loa băng bó.

    Còn sống được hay không, liền phải xem hắn số mệnh!

    Kỳ Văn Thư làm một hồi thật dài ác mộng, trong mơ hắn thấy mình bị thứ gì đó truy đuổi, hắn chạy, nhưng mà vẫn không thoát, với sức lực của hắn đã dễ dàng bị bắt lại, hắn đối diện với một đôi âm lãnh con ngươi, trong đó không có cảm xúc, không có tình người, chỉ có thị huyết hung tàn, nhìn hắn như nhìn một cái vật chết. Hắn tim gan run sợ, nhưng nghĩ đến có người quan trọng ở nhà chờ hắn trở về, hắn nổi lên dũng khí chiến đấu.

    Hắn vùng vẫy hết sức lực để thoát ra, nề hà quái vật quá mạnh, hắn cố vùng vẫy, nó càng siết chặt, cái cảm giác hít thở không thông, kề cận tử thần đó hắn không bao giờ dám nghĩ tới, nghĩ lại mà sợ.

    Hắn mơ thấy mình trong những phút cuối cùng lấy hết can đảm dùng con dao phòng thân của mình đâm cho quái vật một nhát, nó bởi vì bất ngờ đau đớn mà đem hắn quăng ra.

    Hắn rớt xuống đất là lúc, cảm giác xương cốt của mình như vỡ tan thành từng mảnh, hắn cố cắn răng bò lết ra ngoài, trong lúc bất ngờ thấy được một cái mờ ảo bóng dáng. Hắn như thấy được hi vọng, mở miệng cầu cứu, nề hà hắn bị thương quá nặng, không thể phát ra một tia thanh âm. Ngay cả như vậy, hắn cũng không bỏ cuộc, duy trì cuối cùng một tia ý thức, nhìn người đó cùng quái vật triền đấu..

    Trước khi mất đi ý thức là lúc, hắn chỉ kịp nhìn thấy một đạo bạch quang cùng với một mảnh màu đen tà áo lướt qua..

    Hắc cùng bạch giao nhau cảnh tượng, làm hắn suốt đời khó quên.

    Hắn không phân biệt được, đâu là thật, đâu là giả?

    Bỗng nhiên, một cái kỳ dị mùi hương xộc vào hắn lỗ mũi làm hắn tâm thần run lên, ác mộng cũng vì vậy mà biến mất. Hắn cố gắng mở ra trầm trọng hai mắt, toàn thân xương cốt như bị xe cán qua, không có sức lực.

    Rốt cuộc, sau một hồi cố gắng, con mắt cũng hở ra một cái khe, đập vào mắt hắn là một cái u tịch sơn động, ánh sáng lờ mờ thông qua mấy kẽ hở chiếu vào, không quen thực sự.

    Bên cạnh truyền đến rất nhỏ tiếng "Tách! Tách!" cùng với mùi thơm xông lên mũi.

    Bụng hắn rất không nghe lời mà kêu "Ọt ọt" mấy cái.

    Kỳ Văn Thư thân mình thoáng chốc cứng đờ, xấu hổ đến mặt đỏ tai hồng. Cố gắng ngồi dậy hành động bởi vậy vô tình đụng trúng vết thương, đau đến hắn hít một ngụm khí lạnh.

    Tịch Thần ngồi trước đống lửa ở bên cạnh, tay phải chống cằm, tay trái thỉnh thoảng chuyển động cây treo con thỏ qua lại trên lửa. Đôi mắt lại có nhiều hứng thú nhìn chằm chằm thiếu niên vừa mới tỉnh.

    Thấy hắn xấu hổ đỏ mặt, nàng bật cười ra tiếng!

    Nghe nàng như vậy cười, Kỳ Văn Thư càng hận không thể tìm cái lỗ chui xuống, quá mất mặt!

    Thấy thức ăn đã ngả sang màu vàng óng, Tịch Thần không lại chọc hắn, nàng cẩn thận lấy xuống, xé thịt để vào trong chén của mình, tiện thể lại xé cái đùi thỏ đưa cho hắn, nói:

    "Này! Cho ngươi!"

    Kỳ Văn Thư nhìn đưa tới trước mặt mình thức ăn, sửng sốt một chút, chần chừ không có đưa tay nhận lấy.

    Tịch Thần có chút không kiên nhẫn, nhét thức ăn vào tay hắn, nói thêm một câu:

    "Cầm đi, không có độc!"

    Kỳ Văn Thư nghe vậy bối rối, hắn không phải sợ thức ăn có độc, huống chi người trước mặt còn là ân nhân của hắn, không có lý do để hạ độc hắn.

    Vừa rồi chỉ là nhớ tới một vài chuyện, không phản ứng kịp thời thôi mà.

    "Ta.. Ta.. Vậy đa tạ!"

    Vốn muốn giải thích một chút, ai ngờ người ta đâu có để ý tới mình, hắn chỉ có thể nuốt ý định muốn giải thích xuống, nói câu cảm tạ.

    Mang tâm tư của riêng mình, hắn qua loa cho thức ăn vào miệng, vốn tưởng rằng sẽ không ra sao.

    Chỉ là vừa mới cắn một ngụm, hắn đã sáng mắt lên, hương vị thật đúng là không chê vào đâu được. Dần dần, tốc độ tay còn nhanh hơn tốc độ miệng, không ra một phút, cái đùi thỏ chỉ còn lại từng điều căn xương cốt.

    Hắn có chút buồn bực cùng tiếc nuối, ăn chưa đã làm sao bây giờ!

    Nhưng ngẫm lại đó là thức ăn của người ta cho mình, hắn không lẽ mặt dày xin thêm một miếng.

    Cái đó, ha hả!

    Hắn chỉ tưởng thôi, không dám làm.

    Rãnh rỗi không còn gì làm, hắn mới len lén đánh giá người đối diện. Nhìn hình dáng bên ngoài là một cái thiếu nữ, tuổi tuyệt đối nhỏ hơn hắn, mặc một thân màu đen kì quái quần áo, bao bọc hết cả thân hình, càng hiện vẻ nhỏ nhắn. Khuôn mặt nhỏ cân đối, chỉ được xem như thanh tú, tóc mái rủ xuống che hết nửa đôi mắt, hiện lên nhàn nhạt bóng ma, làn da tế bạch có chút gân xanh nổi lên, càng có vẻ yếu ớt. Quanh thân tồn tại như có như không lạnh lẽo tiêu điều khí chất.

    Dáng ăn càng là nghiêm chỉnh, tuy tốc độ nhanh nhưng không thô tục cẩu thả.

    Trải qua sơ lược quan sát, Kỳ Văn Thư cảm giác được nàng không có đơn giản như bề ngoài vô hại biểu hiện.

    Chỉ cần nghĩ đến một màn trước khi hắn ngất đi lúc, nàng cùng quái vật triền đấu cảnh tượng, hắn cũng không dám coi khinh nàng.

    Tịch Thần vẫn luôn biết có người âm thầm đánh giá chính mình, đừng nhìn nàng chăm chú vào thức ăn, kỳ thật tinh thần lực vẫn luôn tồn tại, một ngọn gió thổi cỏ lay nàng đều biết. Nàng không có bởi vì bị đánh giá mà cảm thấy không tự nhiên, ngược lại còn vui vẻ phô bày ra tư thái của mình.

    Nói chung là, nàng có chút xíu bệnh tự luyến!

    Vuốt vuốt cái bụng nhỏ, nàng mới lơ đễnh hỏi:

    "Ngươi tên gì?"

    Kỳ Văn Thư bị gọi hỏi có chút sửng sốt, tùy theo cũng đáp lại nghiêm cẩn:

    "Ta danh Văn Thư, họ Kỳ"

    Tịch Thần gật gật đầu, lẩm nhẩm hỏi tiếp:

    "Đây là nơi nào?"

    Kỳ Văn Thư cảm thấy quái dị, có chút nghiền ngẫm nhìn người trước mặt, trên đời này thật sự có người không biết nơi này là nơi nào?

    Dù vậy, hắn vẫn thành thật trả lời:

    "Đây là Hắc Thạch Lâm, nằm ở phía Bắc của Đoạn Tiên Thành, là một trong những hiểm địa chi nhất của Hoang Vực giới"

    Tịch Thần nghe xong có chút ngốc lăng:

    "Hắc Thạch Lâm? Đoạn Tiên Thành? Hoang Vực Giới càng là cái quỷ gì thế giới?"

    Kỳ Văn Thư sắc mặt càng thêm quái dị, chợt nghĩ tới cái gì, bừng tỉnh đại ngộ, thốt ra lời:

    "Ngươi là người từ bên ngoài tới đi?"

    Tịch Thần nghe hắn nói, hơi suy nghĩ một chút, nàng không biết bên ngoài tới có nghĩa là gì? Nhưng mà tình huống của nàng cũng có thể tính là từ bên ngoài tới đi?

    Không có suy nghĩ nhiều, nàng chỉ ậm ừ đáp:

    "Coi như đi!"

    Kỳ Văn Thư nhận được đáp án, có chút kinh ngạc, thật sự là người bên ngoài tới?

    Thảo nào tuổi còn nhỏ hơn hắn liền lợi hại như vậy!

    Nghĩ vậy, hắn có chút tò mò bên ngoài thế giới là cái gì bộ dáng!

    Hắn định hỏi thăm nhưng nghĩ đến hai người chỉ là bèo nước gặp nhau, người ta sẽ không dễ dàng nói cho mình biết đâu.

    Cũng may hắn không hỏi, nếu không Tịch Thần cũng không biết như thế nào trả lời.

    Nàng mới vừa đến đây mấy tháng, không gặp sa mạc cũng là rừng rậm.

    Nếu so về độ tò mò, nàng còn nhiều hơn hắn gấp mấy lần!
     
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng sáu 2020
  9. camtien14101999

    Bài viết:
    9
    Chương 8:

    Bấm để xem
    Cách ngày nói chuyện hôm đó cũng đã qua một tuần, Kỳ Văn Thư một lòng nóng như lửa đốt muốn về nhà, nề hà vết thương quá nặng, hắn chỉ có thể đi bằng tốc độ con rùa!

    Hắn nhiều lần đốc thúc không có hiệu quả, còn rước lấy một trận khinh bỉ.

    Tịch Thần: Ta không thích ngược đãi bệnh binh, huống chi hiện tại sinh hoạt của ngươi do ta phụ trách, chi phí dược, chi phí lương thực ngươi phải trả lại sau. Ngươi nếu có mệnh hệ gì, ta biết tìm ai đòi?

    Kỳ Văn Thư: .

    Hắn hình như đi theo một cái giả cao nhân!

    Không phải nói thấy chuyện bất bình rút đao tương trợ hay cứu một mạng người bằng xây bảy ngôi chùa sao?

    Bởi vậy, truyền thuyết trong sách là không thể tin.

    Một tuần này, Tịch Thần có thể nói là nhẹ nhàng, có người dẫn đường với không người dẫn đường khác biệt rất lớn.

    Không người dẫn đường: Gặp yêu thú, chiến đấu, chạy trối chết..

    Có người dẫn đường: Như đi tản bộ trong hoa viên, thỉnh thoảng dừng lại ngắt thảo dược, nướng món ăn thôn quê..

    Nhàn nhã thật sự!

    Tịch Thần ấn tượng đối với Kỳ Văn Thư còn xem như rất tốt, ít nhất người này không nhiều chuyện, nên làm cái gì thì làm cái đó, đôi lúc hơi xấu hổ, nàng cũng trêu chọc hắn làm niềm vui.

    Kỳ Văn Thư ấn tượng đối với Tịch Thần là: Người này bề ngoài cao lãnh mặt than, rất có phong phạm của một cao thủ, thực tế là một cái lòng dạ rắn rết độc miệng yêu nữ. Bình thường lúc nhắm mắt không ra tiếng, không biết làm cái gì. Lên tiếng một cái, làm người ta á khẩu không trả lời được. Còn thích trêu chọc hắn.

    Không được! Hắn muốn bãi công!

    Tịch Thần: Bãi công không hiệu quả!

    Kỳ Văn Thư: Vậy thêm lương thực.

    Tịch Thần: Ha hả! Mặt ngươi so lúc mới gặp dày hơn một tầng.

    Kỳ Văn Thư nghiến răng nghiến lợi: Đó là do ngươi bức ta!

    Hiện tại, Kỳ Văn Thư liền dưỡng đến kén ăn, thức ăn phải ngon mới ăn, mà Tịch Thần đáp ứng được hắn nhu cầu. Cho nên hắn mới mặc kệ cái gì mặt mũi, liều chết đòi nàng thêm cơm!

    Tịch Thần dần dần cũng thói quen, mỗi lần như vậy đều không keo kiệt cho hắn thêm lương thực.

    Vốn nên độc lập độc hành, hiện tại có người đi cùng, nàng cũng không buồn chán.

    Dù vậy, đa số thời gian nàng đều là ngồi nhắm mắt minh tưởng, tu luyện nguyên tố, rất ít khi mở miệng.

    Thông qua Kỳ Văn Thư, nàng rốt cuộc biết sơ lược đây là cái dạng gì thế giới.

    Nơi này gọi là Hoang Vực giới, lãnh thổ diện tích rộng lớn, đúng như cái tên của nó, hoang mạc cùng với hiểm địa chiếm đa số. Còn lại số ít diện tích nổi lên các thành trì dung nạp con người cư trú.

    Đây là một cái lực lượng vi tôn thế giới, con người chủ tu là võ, đến nỗi cách tu luyện như thế nào, Kỳ Văn Thư cũng rất mơ hồ, đa số võ tu đều là tự mình nghiên cứu đi ra, ai sẽ đi nói cho người khác tâm đắc của mình.

    Còn có lời đồn nói, thế giới này vốn dĩ không phải như thế, mà nó là từ một cái đại hình tu tiên thế giới tách ra, đến nỗi nguyên nhân gì, trong sách không có ghi lại.

    Chỉ biết sách ghi một đoạn: Đã từng thế giới, tiên nhân như mây, áo bào phần phật, lăng không mà đi, có năng lực bài sơn đảo hải, trảm yêu trừ ma, một khi độ kiếp, vĩnh sinh bất tử!

    Hiện giờ thế giới, truyền thừa đứt đoạn, tài nguyên khô cằn, khí hậu khắc nghiệt, nhân họa cùng yêu họa song song tồn tại.

    Nhân loại một mực tin rằng, trên thế giới này có tiên nhân, đối với phi thường lực lượng càng khao khát mãnh liệt.

    Càng ngày càng có nhiều người ở trên con đường cầu tiên giãy dụa sinh tồn.

    Nói tóm tắt, đây hoàn toàn là một cái hỗn loạn thế giới!

    Nghe xong, Tịch Thần cảm giác mở mang đầu óc, nàng không cho rằng ở trên sách viết là bịa ra, bởi vì bản năng nói cho nàng, thế giới này có người tu luyện, chỉ là không biết cách họ tu luyện có khác biệt với cách của nàng hay không?

    Bởi vì họ tu là Tiên, mà nàng tu Thần!

    Tịch Thần bị khơi lên hứng thú, nếu có thể gặp được người tu tiên, nàng cũng muốn thưởng thức một chút.

    Kỳ Văn Thư lại tạt cho nàng một chậu nước lạnh:

    "Ta biết ngươi là từ bên ngoài tới, bức thiết muốn hiểu rõ thế giới này, mà ta chỉ là một người thường, không có khả năng tiếp xúc với nhiều như vậy đồ vật. Nếu ngươi muốn biết rõ ràng, chờ tới Đoạn Tiên Thành, càng nhiều thứ chỉ có phủ Thành chủ thư viện điển tịch mới có, chỉ là.."

    Kỳ Văn Thư ngừng lại trầm ngâm.

    Tịch Thần nhìn hắn, nhíu mày!

    Đối diện với một đôi u lãnh con ngươi, hắn cảm thấy thực áp lực, hắn cố gắng bình phục hơi thở, cười khổ nói:

    "Chỉ là phủ Thành chủ nào có như vậy dễ tiến vào, khắp nơi thủ vệ sâm nghiêm, người người đều là võ giả hậu thiên tam, tứ tầng. Huống chi, thành chủ đối với điển tịch tin tức nghiêm trọng bảo mật, không cho phép hướng bên ngoài truyền ra".

    Tịch Thần bừng tỉnh đại ngộ, tuy nàng không biết võ giả hậu thiên tam, tứ tầng có bao nhiêu lợi hại, nhưng nàng vừa mới đến, không nghĩ chọc phiền toái. Ý nghĩ đột nhập phủ thành chủ tìm hiểu tin tức là không thể thực hiện được.

    Tịch Thần lấy tay nhu nhu cái trán, nhăn mày hỏi:

    "Không còn có con đường nào khác tìm hiểu tin tức sao?"

    Kỳ Văn Thư nghe nàng hỏi, hơi suy nghĩ, một lát sau mắt hắn sáng lên rồi lại chuyển vì ấp úng:

    "Có là có, chỉ là.. Con đường này khá nguy hiểm!"

    Tịch Thần lườm hắn, gằn giọng:

    "Nói mau lên! Nguy hiểm như thế nào?"

    Kỳ Văn Thư nuốt nuốt nước miếng, miệng đắng lưỡi khô nói:

    "Ngoài phủ Thành chủ, còn có một cái to lớn thế lực, Liên Minh Lính Đánh Thuê – tổ chức trong tay nắm giữ rất nhiều giá trị tình báo. Ngươi muốn tìm hiểu tin tức, chỉ có gia nhập nó, tổ chức ban bố hàng loạt nhiệm vụ, ngươi cần thiết hoàn thành các loạt nhiệm vụ đổi lấy điểm tích phân, điểm tích phân có thể đổi lấy vũ khí, y phục, dược thảo các thứ.. Ngay cả mua tin tức cũng có thể. Chỉ là tùy theo từng loại tin tức, giá trị quy đổi sẽ càng lớn".

    "Nhiệm vụ cũng tùy theo từng loại hình mà có tương ứng tích phân, thí dụ như hái thảo dược, tìm người.. Chỉ là đơn giản nhiệm vụ, cho nên tích phân sẽ không cao. Cấp cao hơn nhiệm vụ có thám thính, truy tung, thậm chí sẽ có chém giết yêu thú nhiệm vụ.. Giá trị tích phân cũng cao hơn nhiều, nhưng đồng dạng sẽ gặp phải càng nhiều nguy hiểm, có khi mất mạng".

    "Còn nữa, tổ chức có quy tắc, nếu ai mua tin tức có liên quan đến cơ mật, thậm chí nguy hại đến Hoang Vực giới, sẽ lập tức bị toàn tổ chức kết đội truy nã tập sát!"

    Tịch Thần nghe xong, cảm thấy não trướng đau, toàn thân đổ mồ hôi hột. Thật sự là một cái kì lạ tổ chức.

    Nhớ tới phía trước thế, Thần Hành đại lục những cái đó lính đánh thuê gia hỏa cũng không như vậy nghiêm khắc được không?

    Hiện tại gia nhập hay không gia nhập là một cái vấn đề.

    Thứ cho nàng mãn đầu óc đều là ma pháp, hiện tại vấn đề tới, nàng cảm giác đầu mình không đủ dùng.

    Đau đầu quá a!

    Dứt khoát, nàng liền ném nó ra phía sau đầu, tuân theo di chỉ: Xe tới trước núi ắt có đường.

    Suy nghĩ nhiều mệt!

    Kỳ Văn Thư lải nhải một hồi, không thấy người trước mặt có phản ứng, nhìn lại mới biết, người ta đã nhắm mắt dựa vào gốc cây nghỉ ngơi.

    Thảo!

    Hắn ở trong lòng phun tào, rất muốn xúc động lay bả vai nàng hỏi:

    Rốt cuộc ngươi có ý gì? Ngươi mau nói a!

    Nhưng mà hắn không dám!

    Nghĩ tới mấy ngày nay chứng kiến nàng ngược yêu thú cảnh tượng, sức chiến đấu bạo biểu, làm hắn tim gan run sợ.

    Người ta một bàn tay là có thể đập chết hắn.

    À không! Cần gì một bàn tay, một mồi lửa cũng đủ thiêu chết hắn.

    Có pháp thuật chính là như vậy tùy hứng!

    Dù sao, hắn cũng đã thấy qua, ban đầu còn kinh ngạc cái đó thần kì pháp thuật, đến lúc sau đã chết lặng.

    Hắn chỉ có thể tâm niệm siêu sinh chú cho những cái đó đáng thương gia hỏa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng sáu 2020
  10. camtien14101999

    Bài viết:
    9
    Chương 9:

    "Bấm để xem"
    Mặt khác, ở một cái không biết tên thế giới, đang trình diễn một hồi náo nhiệt nghi thức.

    Chung Sơn bí cảnh!

    Bên ngoài bí cảnh đứng rất nhiều người, tuổi tác cỡ nào đều có, quần áo lăng nhiên, khí thế bất phàm. Mỗi người trên mặt hiện đầy cảm xúc, có lo lắng, nôn nóng, cũng có chờ mong.

    Rốt cuộc, Chung Sơn bí cảnh có dị động, từ trong động bất thình lình đi ra một thiếu niên trẻ tuổi.

    Có người mắt tinh phát hiện, hô lớn:

    "Ra rồi! Ra rồi! Cư nhiên là Tống gia tiểu tử, hắn là người đầu tiên ra tới, vậy hạng nhất không phải thuộc về hắn rồi?"

    Có người tiếc nuối thở dài:

    "Người ta là thiên chi kiêu tử, chúng ta không thể so với, chỉ mong con cháu của chúng ta bình an ra tới là tốt rồi, thứ hạng không phải rất quan trọng".

    Giống như tự an ủi chính mình, nhưng trên mặt người nọ vẫn hiện lên vẻ mất mát.

    Dần dần, ở trong động đi ra người càng nhiều, đa số là nam nữ còn tuổi trẻ, người người đi ra tinh lực tràn trề, sắc mặt phấn khởi.

    Mỗi lần có người đi ra, bên ngoài sẽ có một hồi sôi nổi thảo luận!

    Bí cảnh mở ra cho đến ngày thứ ba mới kết thúc.

    Ở trong đám người, có hai lão nhân đi qua đi lại, sắc mặt hiện lên vẻ lo lắng cùng khẩn cấp.

    Một người nói:

    "Tại sao tiểu thiếu chủ còn chưa ra tới? Đã ba ngày rồi, người cũng đã ra gần hết, duy nhất nàng là không thấy thân ảnh, ta cảm thấy trong lòng rất bất an!"

    Người còn lại thần sắc trầm trọng:

    "Ta cũng không biết lại sao thế này, chúng ta ngoài chờ đợi cũng không thể làm gì khác, nhẫn nhịn chờ thử xem!"

    Vị lão nhân đầu tiên nói chuyện cũng chỉ có thể nghe theo, chỉ là trong lòng hắn bất an cảm xúc có lái thế nào cũng đi không được.

    Hắn chỉ cầu nguyện, đừng có chuyện gì xảy ra, nếu không "người kia" là sẽ không tha thứ cho hắn.

    Nghĩ tới "người kia" hắn trong lòng rùng mình.

    Chỉ đáng tiếc, ước nguyện của hắn chú định là không thể nào thực hiện được.

    Xế chiều sắp tới, bí cảnh cấm chế yên lặng hạ màn!

    Lão nhân gấp gáp, cảm xúc thấp thỏm lo âu:

    "Làm sao bây giờ Trường Khanh? Tiểu thiếu chủ thật sự không ra tới, chúng ta nên như thế nào báo cáo?"

    Lão nhân tên Trường Khanh trầm giọng nói:

    "Còn có thể như thế nào? Đương nhiên là có gì nói nấy, nếu có bị phạt, cũng là do chúng ta phụ trách không chu toàn".

    "Nhưng mà.." – lão nhân còn muốn nói gì đó, nhưng đã bị Trường Khanh cắt đứt.

    "Ta biết ngươi nghĩ muốn làm cái gì, chỉ là với sức của hai chúng ta, có thể sao? Muốn mở ra Chung Sơn bí cảnh, cần thiết phải đúng thời điểm cấm chế bạc nhược nhất, lại phải có sự hợp sức của tứ tông các vị phong chủ mới có thể mở ra. Hiện tai đã qua thời cơ giai đoạn, không thể mở ra, chỉ có thể chờ năm năm nữa. Huống chi, ngươi cho rằng mấy lão gia hỏa kia sẽ chịu tốn linh lực mở giúp ngươi? Toàn là một đám giả mạo thánh thiện mà thôi! Trong lòng đánh cái gì bàn tính ta biết rõ ràng".

    Trường Khanh lão nhân cười lạnh nói, nhưng trong mắt ẩn ẩn lo lắng, cuồng bạo bán đứng sự bình tĩnh của hắn.

    Đừng nhìn hắn có thể bình tĩnh phân tích ra những lời này, thực tế nội tâm hắn gấp gáp cùng hỗn loạn cũng không so với lão nhân kia thiếu.

    Chỉ là hắn giỏi che giấu, không biểu hiện ra ngoài.

    Nhưng hắn cũng đã nghĩ đến kết cục, "người kia" sẽ là như thế nào nổi trận lôi đình.

    Người chung quanh cũng đã kết năm kết ba đón thắng lợi trở về nhà, chuẩn bị mở tiệc đón gió tẩy trần.

    Hai vị lão nhân cũng chỉ nuối tiếc nhìn qua Chung Sơn bí cảnh, lủi thủi quay về phục mệnh, bóng dáng cô đơn thực sự.

    Không mấy chốc, hai người đã leo lên phi kiếm, ngự không về tới nơi "người kia" chỗ ở.

    Hai người thấp thỏm mà đem chuyện tiểu thiếu chủ mất tích một năm một mười nói ra.

    Đoán trước trung nổi trận lôi đình cũng không có xảy ra, "người kia" nằm chống tay trên ghế dài, nghe vậy hơi thở lạnh xuống, âm thanh như là từ địa ngục ra tới, lạnh lẽo không chút cảm xúc:

    "Tại sao lại mất tích? Các ngươi là bảo vệ nàng như thế này?".

    Hai lão nhân đầu cúi càng thấp hơn, cho nên không thấy được hai tròng mắt "người kia" băng lãnh thấu xương, chỉ có vô cùng vô tận hắc ám.

    Trường Khanh hít sâu một hơi, lấy can đảm giải thích:

    "Nghe trong tông nói Chung Sơn bí cảnh mở ra, tiểu thiếu chủ liền nổi lên hứng thú xin một danh ngạch vào đó thăm dò, lão nô có khuyên can nhưng nàng một mực không nghe, bất đắc dĩ lão nô chỉ có thể đồng ý với nàng. Trước khi vào bí cảnh, lão nô chuẩn bị rất nhiều thứ cho nàng, vốn cho rằng có thể an toàn đi ra, nào ngờ..".

    "Người kia" nghe vậy, âm trắc cười một tiếng, Trường Khanh lão nhân tiếng nói im bặt, thân mình không chịu khống chế run lên, chỉ cảm thấy từng trận hàn ý xông thẳng lên đầu.

    Trường Khanh không cấm run lẩy bẩy, trong lòng nghĩ, kể từ "người kia" tỉnh lại, hắn dường như cảm thấy người mà mình đi theo hầu hạ từ nhỏ tới lớn trở nên cực kì xa lạ, cảm xúc ngày càng âm tình bất định, ngay cả lão nhân hắn mấy trăm tuổi đầu cũng không thể hiểu nỗi "người kia" nghĩ gì. Chỉ cảm thấy ngày càng đáng sợ.

    "Người kia" nằm nghiêng trên ghế dài, hai tròng mắt híp lại nhìn hai người phía dưới phản ứng, nhấp môi nói:

    "Hiện tại, xử lý các ngươi cũng không phải đạo, dù sao hai ngươi cũng đi theo ta từ nhỏ, ta cũng không muốn xử tuyệt tình, vầy đi, các ngươi lập tức đi tra danh sách những người đi vào và đi ra Chung Sơn bí cảnh đưa tới chỗ ta, nhanh lên!"

    Hai vị lão nhân nhìn nhau khó hiểu, lúc này không phải là nên gấp gáp nghĩ cách tìm người sao? Còn tra cái gì người không liên quan.

    Dù vậy, hai người cũng không có đem lời trong lòng nói ra miệng, thập phần quy củ mà đi ra ngoài nhanh chóng tra tin tức.

    Đợi hai người đã khuất dạng, "người kia" mới từ trên ghế ngồi dậy. Che khuất tay áo, bàn tay ôm thành nắm đấm, từng điều ngón tay run rẩy, gân xanh nổi lên hết bàn tay.

    Lát sau, "người kia" thả tay ra, từng đám bột phấn từ lòng bàn tay rơi xuống chân ghế.

    Nhìn kỹ lại, bên cạnh ghế thiếu mất một khúc!

    Quân Ẩn cố nén trong lòng cuồng bạo muốn hủy diệt tất cả, không cam lòng thét gào trong nội tâm:

    "Tại sao chuyện đó vẫn là sẽ xảy ra, còn sớm hơn dự tính, rốt cuộc là nơi nào ra sai sót?".

    Hắn cấp thiết muốn biết nguyên nhân, nhưng hắn sẽ không lỗ mãng như năm đó, tạo thành khó vãn hồi kết cục.

    Hiện tại hắn chỉ có thể ẩn nhẫn, như một điều rắn độc ở trong tối hành động, giấu diếm tất cả sát khí của mình, không có thể để cho địch nhân phát hiện ra.

    Mặc dù trong lòng khó chịu đến cực điểm, hắn chỉ có thể âm thầm cầu nguyện "nàng" có thể bình an vô sự.

    Nhưng hắn lại chua xót cười, có thể sao?

    Nếu giống như lúc trước kết quả, có lẽ cả đời này cũng không có cơ hội gặp lại.

    Hận thù như là dung nham lửa nóng vậy, từng bước từng bước chiếm cứ hắn tất cả ý thức.

    Rất nhanh, một chồng hồ sơ được đưa tới chỗ hắn, lệnh cho người đi ra ngoài, hắn mới chậm rãi xem lên.

    Càng xem, mi tâm càng nhíu càng chặt!

    Bởi vì, trong đó không có người mà hắn nghi ngờ, "người kia" không xuất hiện trong thời điểm hiện tại.

    Vậy sự việc lần này là do ai làm ra? Hay chỉ là ngoài ý muốn sự cố!

    Hắn xoa xoa mi tâm, chỉ cảm giác trước mắt có một đoàn sương mù bao phủ hết thảy, làm hắn không thể phân biệt được chân tướng.

    Rốt cuộc là hắn thay đổi? Vẫn là thế giới này đổi thay?

    Nghĩ nghĩ, hắn lấy ra một cái trang giấy trắng, dùng bút lông phác họa lên đó một cái hình vẽ, kêu Trường Khanh vào.

    Trường Khanh lão nhân không biết có chuyện gì xảy ra, trong lòng thấp thỏm lo âu, chắp tay hỏi:

    "Thiếu chủ kêu lão nô có chuyện gì?"

    Quân Ẩn ngoắc ngoắc tay: "Ngươi lại đây!"

    Trường Khanh theo lời đến gần, nhưng vẫn quy củ đứng cách xa một bước.

    Quân Ẩn thấy vậy cũng không nói gì, đưa tờ giấy cho hắn, nói:

    "Ngươi cầm cái này, âm thầm điều tra xem nó ở trên người của ai, biết rồi cũng không cần kinh động đến, báo lại cho ta là được. Còn nữa, chuyện này đừng nói cho ai biết, kể cả Trường Huyền".

    Trường Khanh lão nhân nghe nghiêm túc, biết sự tình trọng đại, không có tỏ thái độ, cầm lên tờ giấy nhìn, trợn trừng mắt:

    "Này.. Này chẳng phải là.."

    Quân Ẩn kịp thời cắt đứt hắn, lắc đầu: "Đừng hỏi nhiều! Tránh tai mắt vạch rừng, âm thầm đi làm là được. Làm tốt có thể lấy công chuộc tội".

    Trường Khanh há mồm thở dốc, không biết Quân Ẩn lại muốn làm cái gì.. Mà thứ kia không phải ở trên người của tiểu thiếu chủ sao?

    Trường Khanh cất kỹ tờ giấy, mang một bụng tâm tư đi ra ngoài, Trường Huyền thấy hắn hỏi:

    "Thiếu chủ có làm khó dễ ngươi không?"

    Hắn bình phục tâm tình, thu liễm tất cả cảm xúc, nói:

    "Không có, thiếu chủ chỉ hỏi ta một vài thứ!"

    Trường Huyền thở phào nhẹ nhõm: "Vậy là tốt rồi!"

    Quân Ẩn ở trong phòng cũng có nặng nề tâm trạng, trong lòng sốt ruột bất an cũng chỉ có thể chờ đợi.

    Miễn là ở trong địa bàn của hắn, yêu ma quỷ quái sớm muộn gì cũng phải lòi đuôi ra.

    Hắn càng muốn xem thử, rốt cuộc là ai đang tác quai tác quái?
     
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng sáu 2020
Trả lời qua Facebook
Đang tải...