[Thảo luận - Góp ý] Các Tác Phẩm Sáng Tác Của Anh Nguyen

Thảo luận trong 'Truyện Của Tôi' bắt đầu bởi Lãnh Y, 15 Tháng năm 2019.

  1. Lãnh Y

    Bài viết:
    315
    Diệp Lam nhi, Lấm Tấmshasha thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 1 Tháng sáu 2019
  2. Lấm Tấm

    Bài viết:
    1
    Lâu không vào 4r để ủng hộ. Viết nhiều truyện hay nhé *bafu 11*
     
  3. Diệp Lam nhi

    Bài viết:
    18
    Truyện hay, còn lỗi chính tả nhiều, sửa lại đi nhé *boni 49*
     
  4. Lãnh Y

    Bài viết:
    315
    Chịu khó vào đê. Truyện viết được hok? *qobe 70*
     
  5. Hạ Mẫn Go away

    Bài viết:
    575
    Hello, thay mặt Mẫn Mẫn Đạt Mộc Nhĩ em có đôi lời nhận xét về truyện "Ngôn Tình - Lừa Được Bà Xã, Ông Xã Thật Phúc Hắc - Anh Nguyen" của chị nhé!

    Nói sao nhỉ, thực sự là so với sự hài lòng về tác phẩm đầu của chị thì tác phẩm này lại khiến em thất vọng bấy nhiêu. Có lẽ do được viết trong khoảnh khắc cảm hứng của tác giả dâng trào đột ngột (cũng có thể là viết nhanh sợ trôi ý tưởng, người già hay quên^^) nên tác phẩm không được trau chuốt nhiều.

    Lỗi chính tả nhiều hơn và cách diễn đạt cũng lủng củng và rối nghĩa. Bản thân em bị dị ứng lỗi chính tả và diễn đạt nên đây là nguyên nhân lớn khiến em thất vọng về truyện.

    Vd: «Một đội bác sỹ và y tá vội vã mở cửa xe rồi có 4 người khiên cái cáng từ trên xe xuống đặt lên chiếc xe đẩy đã chuẩn bị trước, bên trên cáng có nằm một người đàn ông đang bất tỉnh, trên người anh ta mặc một chiếc áo sơ mi trắng mà hiện giờ đã bị nhuộm đỏ bởi máu chảy ra từ một vết thương ở ngực. » khá là lủng củng. Chị có thể viết như này: <<Đội ngũ các bác sĩ và y tá vội vã mở cửa xe ra, ngay lập tức có bốn người khiêng cáng xuống và đặt lên xe đẩy đã được chuẩn bị trước đó. Nằm trên cáng là một người đàn ông đang bất tỉnh cùng với vết máu loang lổ ở trên ngực. Chiếc áo sơ mi trắng tinh nay đã bị nhuộm bởi một màu đỏ máu trông thực chói mắt. >> Như vậy sẽ thoải mái hơn khi đọc, nghĩa cũng không bị rối.

    Có thể do những lỗi không đáng có ấy khiến nội đứng tác phẩm trở nên nhạt nhòa hơn. Hy vọng chị có thể soát lại và sửa để hoàn thành truyện.

    Cám ơn tác giả!
     
    Lãnh Y thích bài này.
  6. Lãnh Y

    Bài viết:
    315
    Cám ơn Mẫn Mẫn đã bỏ thời gian để đọc và góp ý. Chân thành tiếp nhận và chị sẽ cố gắng để hoàn thiện hơn. *yoci 44*
     
    Hạ Mẫn thích bài này.
  7. Thiên Túc Cuộc đời dở hơi cũng là bình thường...

    Bài viết:
    420
    Đang nhâm nhi "Cà Phê Sữa, Em Yêu Anh" của bạn.

    Thực ra mới đọc có 2 chương hà, có thời gian lại đọc tiếp.

    Mình thích truyện Việt thì viết theo phong cách Việt (bản thân đọc rất nhiều tiểu thuyết Trung Quốc nhưng mà vẫn không tiêu hóa nổi truyện Việt viết kiểu gần như là Trung Quốc hoàn toàn).

    Cảm ơn tác giả nhé.
     
    Lãnh Y thích bài này.
  8. Lãnh Y

    Bài viết:
    315
    Cám ơn bạn bỏ thời gian để đọc, mong nhận được góp ý để mình cải thiện kỹ năng viết hơn nữa: D
     
    Thiên Túc thích bài này.
  9. Tinh Tổng Bạch Cốt Tinh kinh nhất diễn đàn!!!

    Bài viết:
    454
    Nhận xét từ BGK cuộc thi sáng tác truyện ngắn 2019 về truyện Cafe Sữa Em Yêu Anh

    BGK @Leon

    Ưu điểm:

    - Cách dẫn dắt truyện khá tốt, những từ ngữ gợi hình ấn tượng, việc trích dẫn các bài hát cũng như địa điểm diễn ra sự việc nửa đầu của câu chuyện vẽ nên một bức tranh nội tâm dễ bị tổn thương, yếu đuối nhưng đầy tình cảm và một chút mạnh mẽ.

    - Tên truyện khiến người đọc tới một tâm hồn và cuộc sống tình cảm đầy vị đắng nhưng ẩn sâu trong nó là sự ngọt ngào chẳng thể dứt được.

    - Điều khiến người đọc cảm thấy cuốn hút nhất chính là hòa mình vào nhân vật chính của truyện, điều này được miêu tả một cách chăm chút, những lời lẽ từ tận đáy tâm hồn một cách chân thật và không phô trương.

    Nhược điểm:

    - Đôi chỗ vẫn còn sai sót trong việc thiếu dấu câu, cách ngắt suy nghĩ, hội thoại không hợp lý.

    - Nút thắt mở đối với một câu chuyện tình cảm là khá tốt xong cũng khá nhạt nhòa và đơn giản.

    - Khá lan man, và có lẽ vì là những dòng tự sự chân thật nên đôi chút kể lể không đáng có dẫn đến việc sắp xếp các đoạn đôi chút bất hợp lý. Có lẽ nó đến từ việc tâm lý con gái phức tạp và nhảy loạn quá chăng?

    - Ngoại truyện thực hiện tốt công việc bổ sung cho việc nhân vật nam chính quá nhạt nhòa nhưng như vậy cũng chưa đủ để tạo điểm nhấn.

    BGK @CaoSG

    Nói gì đây, một câu chuyện tình nhẹ nhàng, vừa đắng lại vừa ngọt như ly cà phê sữa ta đang thưởng thức. Vị ngọt khiến người đọc dễ có cảm giác bình thường, nhưng vị đắng lại vẽ vào lòng người xem cảm xúc khó quên! Thông điệp ý nghĩa "Hạnh phúc không phải là đích đến, Hạnh phúc là quá trình!". Điểm cộng nhé!

    Khuyết: Lỗi chính tả, xem mà chỉ biết vỗ trán với những từ đơn giản như: "Câu truyện sắp tới", "vuốt chán", "trai sạn", "tập chung.."..

    *Ta chỉ có thể nói, hai ly cà phê ta vừa uống rất đáng giá.

    BGK @LangCa

    Hay quá! ^^~Lỗi nhỏ về ngữ pháp như chính tả dấu câu thì không thể tránh khỏi! Nội dung bài văn nhẹ nhàng, tình cảm. Mô tuýp cũ nhưng cách hành văn trôi chảy và mạch lạc, ý tứ đan xem nhau khiến cảm giác đọc câu này là tò mò qua câu kia, gây nghiện cũng như cà phê vậy đó. Bạn viết tốt! Giá như được nhìn mặt tác giả một lần như trong quán cà phê đó có lẽ mình cũng mê chứ đừng nói thằng nhân vật nam kia. ^^~hí hí! Sáng nay mình vưa đọc truyện của bạn xong, là xách xe máy kiếm quán nào đó xem thử có ngôn tình được không? Kết quả thì ai cũng biết rồi! Đời không như truyện!
     
    Lãnh Y thích bài này.
  10. Lãnh Y

    Bài viết:
    315
    Đọc lại nhận xét, lại có động lực viết tiếp bộ nữa ^^
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...