Truyện Teen Hội Trưởng Hội Kỉ Luật Băng Giá Và Cô Nhóc Otaku - Shuuya

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi shuuyafc, 8 Tháng sáu 2018.

  1. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chương 19: Anh em Hàn gia.

    Bấm vào để xem truyện
    * Hàn Thiên Vũ: (nam) 14 tuổi. Đang học ở trường sơ trung Hoàng Gia.

    - Thành tích học tập: siêu giỏi.

    - Gia đình: tương tự Giang Thiên.

    - Tính cách: kiêu ngạo, hơi khó gần, nhưng thật ra rất trẻ con và bướng bỉnh. Đôi lúc hơi độc miệng.

    - Câu nói ưa thích: "Tôi không phải là con nít cần được bảo hộ."

    **************************

    Hàn gia có hai cậu quý tử. Hai anh em đều rất đẹp trai. Người anh thì đẹp theo kiểu lạnh lùng, cả người luôn tản ra luồng khí lạnh, vẻ mặt hiện rõ ba chữ "Đừng đến gần". Người em thì đẹp theo kiểu kiêu ngạo hơi phách lối có chút bất cần đời, không thích tiếp xúc với quá nhiều người. Cả hai người đều rất xuất sắc, là niềm tự hào của Hàn gia. Nhưng hình như mối quan hệ giữa hai anh em không được tốt lắm. Chưa bao giờ thấy hai anh em đi chung với nhau. Thậm chí trong các bữa tiệc ở Hàn gia người này xuất hiện thì người kia sẽ không đến. Đây có phải là dấu hiệu của cuộc tranh đấu giành quyền thừa kế thường xảy ra trong giới thượng lưu. (Đây là lời nhận xét của người ngoài khi nhìn vào Hàn gia. Loại trừ những người quen thân. )

    Trường học cho nghỉ một tuần. Học sinh vui sướng không thôi lên kế hoạch cho một tuần nghỉ đầy ý nghĩa. Học sinh trong kí túc xá lục đục chuẩn bị về nhà. Bọn nó cũng không ngoại lệ.

    Lam Thanh ngày đầu tiên trở về nhà chưa kịp nướng cho khét đã bị mẹ Trần lôi dậy. Lam Thanh ngáp ngắn ngáp dài, vò mái đầu rối mơ màng hỏi mẹ:

    - Có chuyện gì mà mẹ lại gọi con dậy sớm vậy?

    - Chúng ta qua phụ tiệm bánh của Khả Vi. Hôm qua mẹ Khả Vi có gọi qua nói hôm nay là ngày tổ chức phát bánh cho người nghèo và bán khuyến mãi mà hai sinh viên đến làm thêm lại có việc bận nên nhờ chúng ta sang giúp. - Mẹ Trần nói.

    - Ba. Con cũng phải đi sao? - Lam Thanh gác cằm lên bàn ăn hỏi ba mình.

    - Khả Vi là bạn thân của con đương nhiên là phải giúp. Với lại mấy ngày nay phải ra ngoài vui chơi chớ đừng suốt ngày ở nhà làm heo lười. - Ba Trần nhéo mũi nó cưng chiều nói.

    - Nào có. Ba thấy con có mập lên chút nào đâu mà là heo cơ chứ? - Lam Thanh nói.

    - Vâng. Vâng. Tôi đây cũng thật tò mò nuôi cô bao lâu nay sao mà chẳng mập lên chút nào đây. Không biết là cơm gạo vào bụng cô đi đâu mất rồi. - Mẹ Trần tỏ vẻ nghi hoặc nói.

    - Có thể là con có tế bào gourmet * nha. Ăn xong tế bào đó sẽ hấp thụ hết giúp con mạnh khỏe hơn mà không cần phải vận động. - Lam Thanh khoe cánh tay không có chút cơ bắp nào.

    - Suy nghĩ đi đâu không hà! - Mẹ Trần cốc đầu nó một cái.

    * tế bào đặc biệt trong anime Toriko.

    Lam Thanh cười khì ôm đầu.

    Tiệm bánh nhà Khả Vi mỗi năm thường tổ chức vài ngày phát bánh cho người nghèo. Mỗi lần như thế người đến tiệm còn đông hơn ngày bán bánh kare pan có giới hạn.

    Lam Thanh đang giúp phát bánh thì Khả Vi chạy đến nói:

    - Lam Thanh! Cậu giúp tớ đi giao hàng được không?

    - Giao ở đâu? - Lam Thanh hỏi.

    - Đây là địa chỉ. Cậu lấy xe đạp của tớ đi cho nhanh! - Khả Vi đưa cho Lam Thanh mảnh giấy nhỏ với năm hộp bánh quy. Khả Vi có chút áy náy nói. - Bình thường là do Ngọc Uyển đi giao nhưng hôm nay nó lại bận việc ở trường mất rồi.

    - Không sao! Không sao! Em gái cậu quả là người chăm chỉ nha! Với lại tớ nhân cơ hội đi chơi một chút đừng nói với mẹ tớ đấy! - Lam Thanh nháy mắt nói rồi đạp xe đi.

    - Cậu thật là... - Khả Vi lắc nhẹ đầu mỉm cười.

    Lam Thanh chậm rãi dắt xe vào khu nhà giàu. Đúng như tên gọi, đây là một khu rộng lớn toàn những căn biệt thự xa hoa. Lam Thanh nhìn quanh chậc lưỡi:

    - Chỉ là nhà để ở cần gì phải lớn thế cơ chứ! Mà đâu là biệt thư White? Ở đây có thấy căn biệt thự nào màu trắng! - Lam Thanh còn đang rối rắm thì thấy có một cô bé mặc váy xòe đang dắt chó đi dạo. Lam Thanh bèn tới hỏi chuyện. - Cô bé đáng yêu, em có biệt thự White là biệt thự nào không?

    - Dạ. Là biệt thự màu vàng vàng lớn nhất ấy ạ! - Cô bé ngoan ngoãn đáp.

    - Không! Chị hỏi biệt thự White mà! - Lam Thanh hỏi lại. Nó nghĩ cô bé nghe nhầm.

    - Là nó đó! - Cô bé nói.

    Lam Thanh đứng trước cổng căn biệt thự to lớn màu vàng, trước cổng có tấm biển ghi rõ "Biệt thự White". Khóe môi giật giật, Lam Thanh nói không nên lời. Tên White mà lại màu vàng, ở đâu ra cách đặt tên dị thường vậy? Đưa tay ấn chuông:

    - Cháu đến giao bánh ạ!

    Trong căn biệt thự to lớn, một chàng trai với mái tóc đỏ hung ngồi trên ghế salon, bàn tay lướt trên bàn phím laptop. Chợt nghe giọng nói quen thuộc, chàng trai nhíu mày ngẩng đầu lên nhìn quanh rồi lại cúi đầu lẩm bẩm:

    - Mình bị cô ta ám rồi sao? Có nên mời pháp sư trừ tà không nhỉ?

    Từ trên lầu, tiếng bước chân chạy vội vã phóng xuống chạy vọt ra ngoài. Chàng trai nhìn theo hỏi:

    - Nó làm gì mà vội vã vậy? Quản gia. Ở ngoài có chuyện gì sao?

    - Giang Thiên thiếu gia là có người giao bánh tới! - Bác quản gia trung niên cung kính đáp.

    - Bánh? Từ khi nào? - Giang Thiên nhíu mày.

    - Một tuần sau khi thiếu gia nhập học! - Quản gia đáp.

    Lông mày Giang Thiên ngày càng nhíu chặt. Sao lâu nay không có mà giờ lại đột ngột lại có? Không phải có người cố ý chứ?

    Nhị thiếu gia Hàn Thiên Vũ mang theo tâm trạng hân hoan chạy ra cửa. Nhưng vừa mở cửa ra mặt cậu sầm lại.

    Lam Thanh hai tay cầm năm hộp bánh giơ lên:

    - Tôi tới giao bánh!

    Thiên Vũ lờ Lam Thanh nhìn trái nhìn phải rồi lại hô lên:

    - Không có!

    - Nhóc có nghe không vậy! Chị đây tới giao bánh lấy đại cho người ta còn đi! - Lam Thanh mất kiên nhẫn nói. Nhưng sao thằng nhóc này nhìn quen vậy ta? Cái mái tóc màu đỏ nhìn quen lắm!

    (shuuya: 'Đương nhiên là quen rồi! Ờ trường ngày nào chẳng thấy!")

    Thiên Vũ hung hăng nhìn Lam Thanh, khoanh tay hỏi:

    - Sao lại là chị?

    - Sao lại? Chúng ta quen nhau sao?

    - Tôi mà quen với người quê mùa như chị sao? - Thiên Vũ nhìn Lam Thanh bằng nửa con mắt. - Ý tôi là sao không phải là Ngọc Uyển?

    Lam Thanh nheo mắt nhìn thằng nhóc trước mắt đánh giá nó từ trên xuống dưới. Thiên Vũ cảm thấy bị ánh mắt Lam Thanh rà soạt khó chịu hỏi:

    - Chị nhìn cái gì? Chưa thấy trai đẹp à?

    - Mắt chị đây không kém cỏi như thế! Nhóc nói như vậy không lẽ đặt hàng mau bánh là muốn gặp Ngọc Uyển sao? - Lam Thanh nhướng một bên mày.

    - Liên quan gì chị? Chuyện của tôi chưa đến lượt chị quản. - Thiên Vũ giành lấy mấy hộp bánh trên tay Lam Thanh rồi đóng cửa cái rầm.

    - Này nhóc! - Lam Thanh gọi. - Nhóc con nhỏ thì nên nghĩ tới chuyện học hành thôi. Con nít không nên yêu sớm!

    - Tôi không phải con nít. Tôi mười bốn tuổi rồi! - Thiên Vũ nhìn Lam Thanh tóe lửa.

    - Đúng là con nít! - Lam Thanh nói rồi lên xe chạy đi để lại một ngọn lửa đang cháy phừng phực không có dấu hiệu dừng lại.

    Thiên Vũ nghiến răng nghiên lợi bước vào nhà. Khi cậu định lên lầu thì một giọng lạnh lùng gọi lại:

    - Đứng đó!

    - Có chuyện gì? - Thiên Vũ hỏi.

    - Đưa cho anh! - Giang Thiên ra lệnh. Tay hướng vào mấy hộp bánh trên tay Thiên Vũ.

    - Tại sao? Nó là của tôi! - Thiên Vũ quay phắt người lại. Không muốn nhìn vào đôi mắt lạnh lùng của Giang Thiên.

    - Chưa đến lượt em quyết! - Giang Thiên túm lấy vai Thiên Vũ.

    - Bỏ ra! - Thiên Vũ giãy nảy thì bị Giang Thiên xoay tay, mấy hộp bánh trên tay rơi xuống được Giang Thiên đón lấy một cách nhẹ nhàng, người cậu bị áp xuống, hai tay vòng ra sau bị Giang Thiên giữ lấy. Thiên Vũ bực mình hét lên. - Anh làm quái gì vậy?

    Giang Thiên không đáp, cầm một hộp lên xem.

    - Tiệm bánh Hạnh phúc? Không phải là một nơi nổi tiếng! Tiệm bánh này ở đâu?

    - Không liên quan đến anh! Anh thật phiền phức. - Thiên Vũ bướng bỉnh nói.

    Giang Thiên không để ý lời Thiên Vũ. Câu này cậu nghe nhiều năm chẳng còn mấy ảnh hưởng. Giang Thiên buông hộp bánh, trừng mắt nhìn Thiên Vũ, lực tay giảm bớt:

    - Không phải anh nói em không được ăn đồ ăn bên ngoài sao?

    - Cái gì anh cũng cấm! Sao không nhốt tôi ở nhà luôn đi! - Thiên Vũ nhếch mép nói. Không cho cậu ăn ở ngoài. Không cho cậu đi chơi. Đến trường học cũng có vệ sĩ đi theo. Cậu chịu đủ rồi. - Cái gì anh cũng tự quyết định. Tôi không phải con rối cho anh điều khiển.

    - Anh sẽ không làm thế! - Giang Thiên lạnh mặt nói.

    - Nhưng hành động của anh lại khiến tôi nghĩ vậy. Anh chưa bao giờ thật sự hiểu tôi muốn gì? Tôi không cần một cuộc sống tuyệt đối an toàn. Tôi... muốn bản thân mình cũng có những khó khăn để bản thân có thế tự giải quyết. Tôi không cần anh đứng ra giải quyết rắc rối do tôi gây ra.

    - Anh chỉ là đang bảo vệ em. Em không nhớ sự việc lúc trước sao?

    - Chết tiệt! Sao đến giờ anh còn nhớ nó! Tôi nói rồi đó không phải lỗi của anh! - Thiên Vũ hất cánh tay Giang Thiên hét lên. Cả người run lên, nắm tay siết chặt, cúi gầm mặt xuống, giọng nói nghèn nghẹt. - Đó không phải lỗi của anh. Tôi đã nói bao lâu nữa mới được? Phải nói bao lâu anh mới hiểu. Tôi... tôi không cần anh phải bảo vệ tôi!

    - Anh chỉ đang bảo vệ em trai mình thôi! - Giang Thiên lạnh giọng nói. Tại sao Thiên Vũ lại không hiểu?

    - Nếu thế thì... tôi thà không làm em trai của anh! - Thiên Vũ nhếch miệng, giọng nói có chút bi thương.

    Lời cậu vừa dứt, bầu không khí liền trở nên trầm lặng. Giang Thiên hơi mím môi. Thiên Vũ nhận ra mình hơi xúc động nói lại:

    - Coi như chưa nghe thấy gì đi! Tôi lên phòng. - Thiên Vũ cầm lấy hộp bánh của mình toan bước đi rồi chợt dừng lại đứng trước mặt Giang Thiên nghiêm túc hỏi. - Anh đã lớn rồi đúng không?

    - Em hỏi gì lạ vậy? - Giang Thiên khó hiểu nhìn cậu.

    - Còn thiếu ba mươi centimet nữa! - Thiên Vũ nhíu mày một chút rồi kéo cổ áo Giang Thiên nói. - Anh không phải là ba nên không có quyền cấm đoán tôi. Còn nữa từ nay mọi chuyện của tôi đều sẽ do tôi tự quyết định. Tôi nhất định sẽ đánh bại anh. - Nói rồi đùng đùng bước lên lầu. - Tôi không ăn trưa! khỏi gọi!

    - Ba và mẹ đi du lịch rồi! Tháng sau mới về. - Giang Thiên nói vọng lên.

    - Tôi biết rồi! - Thiên Vũ hậm hực nói. Bước chân nặng nề bước về phòng.

    Cậu đặt bánh lên bàn học rồi ngã bịch xuống giường. Rồi lại bật dậy soi người trước gương đôi mắt trở nên kiên quyết.

    - Tôi nhất định sẽ cao lên, sẽ mạnh hơn. Chỉ còn thiếu ba mươi cm nữa thôi. Ngày phải nói quản gia mua sữa tăng chiều cao mới được.

    Giang Thiên ngồi dựa trên salon. Quản gia đặt một ly cafe trước mặt cậu rồi lại đứng nghiêm chỉnh một bên. Mãi một lúc giọng nói già nua lên tiếng:

    - Có một chuyện tôi muốn nói với thiếu gia!

    - Ông cứ nói đi! - Giang Thiên xoa xoa trán nhấp ngụm cafe.

    - Tôi nghĩ thiếu gia không cần phải bảo vệ Thiên Vũ thiếu gia như thế. Thiên Vũ thiếu gia cũng là người thừa kế tập đoàn. Nếu thiếu gia cứ giúp cậu ấy như vậy tôi e là sau này cuộc sống của cậu ấy sẽ khó khăn hơn.

    - Tôi biết chứ! Nhưng trước khi là người thừa kế tập đoàn nó em trai tôi. Tôi không muốn sự việc như thế lại xảy ra một lần nữa.

    - Tôi xin lỗi vì đã xen vào. Tôi còn việc. Xin phép. - Quản gia cúi đầu nói. Nhìn Giang Thiên một chút rồi rời đi. Thiếu gia thật sự không hiểu mình sai ở đâu. Cả hai người đều cứng đầu như nhau.

    Giang Thiên ngã người ra ghế. ngước đầu nhìn trần nhà:

    - Giá như có Lam Thanh ở đây nhỉ! Cùng cô ta đấu khẩu chắc tâm trạng sẽ tốt hơn. Mệt mỏi quá đi! Mình ước gì mất trí nhớ! Như vậy có lẽ sẽ tốt hơn.

    Giang Thiên chống hai tay lên gối trầm tư. Kí ức ngày thơ bé ùa về.

    - Anh hai bế em! - Cậu bé Thiên Vũ ba tuổi giơ hai tay lôi kéo cậu bé lớn hơn ngồi trên xích đu đọc sách.

    - Thiên Vũ không ngủ nữa à? - Giang Thiên đặt sách xuống, đôi tay non nớt cố nâng Thiên Vũ ngồi lên đùi mình.

    - Không buồn ngủ nữa. Thiên Vũ muốn ăn kẹo nhưng mẹ không cho! - Thiên Vũ ngước đôi mắt long lanh nhìn anh mình.

    Giang Thiên buồn cười xoa đầu em trai. Rõ ràng là muốn cậu cho kẹo đây mà. Giang Thiên nghiêm nghị nhìn Thiên Vũ.

    - Chỉ lần này thôi đấy!

    - Dạ. Dạ. - Thiên Vũ gật đầu như băm tỏi.

    Giang Thiên như một ảo thuật gia biến ra một cây kẹo mút, lột vỏ rồi đưa cho Thiên Vũ.

    - Anh hai là tốt nhất! - Cậu bé Thiên Vũ cười rạng rỡ ngậm kẹo. Khuôn mắt phúng phính đáng yêu. Hai mái tóc đỏ nhẹ bay trong gió.

    Không biết từ khi nào, trong mắt Thiên Vũ, Giang Thiên đã trở nên phiền phức.
     
  2. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chương 20: Khoảng cách từ quá khứ.

    Bấm vào để xem truyện
    Trong làn sương mờ ảo dần hiện rõ kí ức của quá khứ.

    - Em ngồi đây đợi anh một lát nhé!

    Trong công viên, một cậu bé mái tóc đỏ chừng mười tuổi trên người lấm lén bùn đất đặt tay lên vai cậu bé trông nhỏ tuổi hơn cẩn thận dặn dò.

    - Em biết rồi! - Cậu bé kia nhu thuận gật đầu.

    - Không được đi đâu đấy! Anh sẽ nhanh trở về thôi! - Sau khi dặn dò xong cậu bé kia chạy đi hướng tiệm bánh gần đó chạy tới.

    Hình ảnh ấy bị làn sương mù dần che khuất trở nên trắng xóa. Tiếp theo đó, trong làn sương vọng lên gọi yếu ớt.

    - Anh.. hai.. em.. đau.. quá.. anh.. hai...

    - Thiên Vũ! Tỉnh dậy đi! - Ôm trong tay cơ thể yếu ớt của em trai, cơ thể chằng chịt vết đòn roi rỉ máu, cái cơ thể nóng như lửa, ướt đẫm mồ hôi, đôi mắt kia đang dần khép lại. Từng giọt nước mắt rơi xuống nhòe đi vết máu đỏ thẫm. - Anh xin lỗi! Em đừng ngủ mà. Anh xin lỗi... tỉnh lại đi! Anh... cầu xin em đó...

    - Thiên Vũ! - Trên chiếc giường êm ái màu xanh đen, Giang Thiên giật mình tỉnh dậy. Khuôn mặt sợ hãi dần trấn tĩnh lại. Cậu áp tay lên trán thì thào:

    - Lại là giấc mơ đó...

    Giang Thiên nhìn ra cửa sổ. Khung cảnh vẫn chìm trong mãn đêm, nó yên tĩnh đến mức khiến cậu phát run. Trong lòng lại dâng lên nỗi bất an không rõ, Giang Thiên rời giường.

    Cánh cửa phòng đối diện khẽ mở ra, Giang Thiên lén thở nhẹ khi thấy người đang an ổn ngủ trên giường rồi khép cửa lại.

    Đã bảy năm trôi qua, cứ mỗi lần ở nhà là cậu lại luôn bất an, giấc mơ kia không biết đã bao lần xuất hiện. Tưởng chừng như đã quên nhưng vẫn không thể quên được. Có lẽ chính điều đó đã tạo nên rào cản giữa cậu và Thiên Vũ. Cậu đối với Thiên Vũ không chỉ là sự bảo vệ của người anh trai mà có lẽ làm thế để xóa bớt cảm giác tội lỗi, để cảm thấy an tâm hơn.

    Sáng hôm sau, vò mái tóc đỏ rối bù xù xuống nhà, Giang Thiên ngáp dài một cái, tối qua gần như không ngủ được.

    - Cậu lôi thôi quá đấy hội trưởng! - Giọng nam mang chút châm chọc từ phòng khách.

    - Cậu đến đấy sao? Bốn người kia đâu? - Giang Thiên bước xuống ngồi đối diện với chàng trai ăn mặc chỉnh chu, sạch sẽ kia.

    - Không biết có nên nói cậu vô tâm hay không. Bốn người bọn họ đều bận hết cả rồi, Minh Nhạc và Đan Bảo đều xách hành lí ra nước ngoài. Tử Phong phải trở về nhà chính, còn Vĩnh Khang thì tham gia một giải đấu bóng rổ. - Kiến Hàm vừa chăm chú nhìn tờ báo trên tay vừa nói.

    - Vậy ra là cậu rảnh rỗi mới đến tìm tớ! - Giang Thiên khép hờ mắt nhìn cậu.

    - Không phải tớ mà cả cậu cũng thế thôi. Với lại là hai vị phụ huynh của cậu yêu cầu tớ đến phụ giúp cậu.

    - Tớ giải quyết xong hết cả rồi! Ba tớ cũng thật lạ.. đi chơi với mẹ tớ rồi quăng một đống công việc cho tớ xử lí. Sao đến bây giờ vẫn chưa phá sản nhỉ? - Giang Thiên hơi nhíu mày.

    - Cậu đây là đang trù tập đoàn của nhà mình sao? Đến lúc đó cậu sẽ tay trắng tay đấy. Chẳng lẽ lại không sợ? - Ánh mắt có chút ý cười nhìn Giang Thiên. Kiến Hàm biết Giang Thiên không có hứng thú tiếp quản tập đoàn nhưng cũng không thể buông bỏ đành phải gánh vác. - Cậu và Thiên Vũ sao rồi?

    - Vẫn vậy thôi! Nó không cho tớ sắc mặt tốt.

    - Cậu cũng có cho người khác sắc mặt tốt đâu! Thả lỏng chút đi. Cậu không cần lúc nào cũng phải lo lắng như vậy.

    - Nhưng tớ vẫn không yên tâm. - Giang Thiên dựa người vào ghế, hơi ngẩng đầu lên.

    - Giá như đối với hội cậu cũng bỏ nhiêu tâm tư như vậy thì tốt quá rồi.

    Giang Thiên im lặng không nói gì rồi bất chợt hỏi:

    - Cậu có liên lạc với Khả Vi không?

    - Hỏi làm gì? Đừng nói cậu có ý với cô ấy đấy? - Đôi mắt nheo lại đầy nguy hiểm.

    - Tớ không phải cậu! - Giang Thiên lười biếng nhìn lại.

    - Hôm qua tớ có ghé qua cửa tiệm nhà cô ấy một chút. Tớ có gặp Lam Thanh đang phụ giúp ở đó. Nhưng mà tuy nói là giúp nhưng số bánh mà cậu ấy ăn vụng cũng không ít! - Kiến Hàm mang ý cười nhàn nhạt nói. Đôi mắt khẽ liếc sang Giang Thiên nét mặt hờ hững.

    Bất chợt, người làm từ ngoài bưng vào mấy thùng sữa. Cả Giang Thiên và Kiến Hàm đều không khỏi ngạc nhiên.

    - Cậu có thêm đứa em sao?

    - Cậu điên vừa thôi! Quản gia! - Giang Thiên gọi.

    - Có chuyện gì thưa thiếu gia! - Quản gia tác phong nhanh nhẹn xuất hiện.

    - Sữa này là sao?

    - Là Thiên Vũ thiếu gia yêu cầu mua!

    - Thiên Vũ? - Giang Thiên cảm thấy thật khó hiểu. Bình thường thằng nhóc này rất ghét uống sữa bảo nó thật trẻ con sao giờ lại...

    - Mang đến rồi sao? Ông làm tốt lắm! - Thiên Vũ đứng trên cầu thang hài lòng nhìn xuống nói.

    - Nhóc đổi khẩu vị rồi sao? Muốn làm con nít à? - Kiên Hàm cười cười nói.

    Thiên Vũ không đáp, bước xuống lấy một hộp sữa, cắm ống hút uống uống rồi lại bước lên lầu nghiến răng nghiến lợi thầm nghĩ. Chờ đó! Đợi tôi cao lên sẽ cho anh biết tay! Bây giờ bản thiếu gia đành chịu nhục làm con nít để đợi ngày thành người lớn. Quân tử báo thù mười năm chưa muộn.

    - Tớ nghĩ Thiên Vũ càng lớn càng trẻ con. Suy nghĩ cũng rất đơn giản. - Kiến Hàm cười nói.

    - Vậy sao? - Giang Thiên thờ ơ nói. Cậu thật sự chẳng hiểu ý nghĩ của em mình nhưng mà nếu Thiên Vũ muốn thế cũng đành với lại nếu là người trong nhà mua thì chắc an toàn.

    Kiến Hàm nhìn vẻ mặt mờ mịt của Giang Thiên cười thầm. Ai nói hai người này không phải anh em cậu đi đầu xuống đất. Chỉ tiếc hai anh em cứ mãi như thế. Đã bảy năm rồi mà chưa có cuộc nói chuyện đúng nghĩa. Lúc thì hờ hững, lúc thì gay gắt, thái độ chẳng giống anh em tình thương mến thương cho nên khiến không ít người hiểu lầm. Giang Thiên là người thích tự do, muốn tự quyết định mọi thứ nhưng cậu lại không hiểu chính em trai mình cũng mong muốn như vậy. Giang Thiên luôn nghĩ hành động của mình là đúng. Cậu chỉ quan tâm cảm xúc của mình mà lại quên đặt mình vào vị trí của Thiên Vũ mà suy nghĩ. Thiên Vũ là một cậu nhóc năng động. Cậu là người có ước mơ lớn, muốn được sải cánh trên bầu trời rộng lớn, muốn nhìn thấy thế giới rộng bao la, muốn có nhiều bạn bè nhưng vô tình hành động của Giang Thiên lại khiến Thiên Vũ giống như chim trong lồng, bị cô lập khỏi xã hội. Thiên Vũ lúc đầu thì lại ngoan ngoãn nghe theo với hi vọng sẽ xoa dịu cảm giác có lỗi của Giang Thiên. Điều đó khiến cho hành động bảo vệ của Giang Thiên trở nên gay gắt hơn. Đến khi không cách nào chấp nhận được thì lại không có cách nào nói cho Giang Thiên biết những gì bản thân muốn vì lúc đó khoảng cách giữa hai anh em đã quá lớn. Cảm giác giống như không còn là anh em nữa. Hai người cứ như vậy thì sẽ có lúc chẳng khác nào nhưng người xa lạ. Chuyện này người ngoài như cậu không thể xen vào được. Ba mẹ của Giang Thiên thì cũng không biết làm thế nào. Những lời cần nói đều đã nói cũng không thay đổi được gì. Có lẽ đôi khi quá thân cận lại trở thành bức tường ngăn cách giữa người với người. Cho nên mới nói ngoài tình thân con người còn cần những tình cảm khác để bộc lộ cảm xúc, suy nghĩ của mình. Chính vì vậy cần tìm người có tác động lớn đến hai người bọn họ, cần phải khai thông suy nghĩ, cảm xúc của hai người này.

    Kiến Hàm âm trầm nhìn Giang Thiên. Người có tác động với Giang Thiên cậu đã tìm được rồi. Còn đối với Thiên Vũ, cậu không biết. Cậu cần một chút thời gian để quan sát. Nhưng nếu bây giờ chưa có cũng không cần vội, chỉ cần chờ đợi là được. Miễn là không phải chờ đến lúc hai người đầu bạc trắng mới làm hòa thì mọi việc đều ổn cả. Kiến Hàm âm thầm hài lòng với kế hoạch của mình.

    Giang Thiên bỗng dưng phát run. Đã lâu không thấy Kiến Hàm cười thế này rồi. Không phải là đang tính kế ai đấy chứ?

    - Tuần này tớ sẽ ở đây! - Kiến Hàm bỗng nhiên nói.

    - Cậu có nhà không ở đến đây làm gì? - Giang Thiên nheo mắt cảnh giác.

    - Một mình trong căn nhà rộng lớn chán lắm! Ở đây vui hơn nhiều!

    Nhìn nụ cười trông vô hại như một đứa trẻ lại khiến tiếng chuông báo động của Giang Thiên kêu lên. Không phải đang tính kế cậu đấy chứ?

    Buổi tối, Thiên Vũ áp người vào tường đo chiều cao. Sau khi nhìn kết quả, khuôn mặt thiếu niên nhăn lại, rồi ném cây thước trên tay xuống đất bực tức nói:

    - Sao không cao lên được mm nào vậy trời. Chắc chắn là sữa kém chất lượng. Phải kiện hãng sản xuất!

    Thiên Vũ nằm xuống giường:

    - Chừng nào mới cao lên được. Tới ba mươi centimet. Cùng ăn như nhau sao anh ta lại cao hơn vậy? Chẳng lẽ mình mang gen mẹ nhiều hơn?

    Suy nghĩ miên man, tào lao của cậu nhóc bị cắt ngang bớt tiếng chuông điện thoại. Vừa nhìn thấy tên người gọi tâm trạng buồn bực liền có gió xuân phơi phới thổi qua.

    - Tớ đây!

    -...

    - Không cần xin lỗi đâu cậu bận việc mà. Nhưng mà tớ thật sự mong chờ đó. - Giọng Thiên Vũ mang theo chút hờn dỗi trẻ con. Nếu Giang Thiên nhìn thấy nét mặt này của cậu sẽ phản ứng thế nào nhỉ.

    -...

    - Cậu muốn cùng tớ đi chơi sao? - Mặt dù trong lòng hoa bay phấp phới nhưng Thiên Vũ vẫn cố dùng giọng bình thản nói.

    -...

    - Ngày mai! Tớ... - Thiên Vũ muốn giơ hai tay đồng ý thì chợt nhớ đến nét mặt lạnh băng của Giang Thiên. Anh ta chắc sẽ không đồng ý. Nhưng lập tức sau đó Thiên Vũ lắc mạnh đầu. Anh ta chỉ là anh trai có phải ba đâu mà mình phải sợ. Cho dù là ba cũng không thể xen vào cuộc sống riêng tư của mình được. Thiên Vũ gật gật đầu cảm thấy rất có lí. Nhưng vẫn thấy chần chừ. Sau đó liền hiện ra một lí do khác để niềm tin thêm vững chắc. Mình đang tuyên chiến với anh ta mà. Phải chống lại chế độ độc quyền.

    -...

    - À. Tớ nhất định sẽ đến. Nhất định luôn cậu không cần lo. Nhất định sẽ đến. Nhất định đó. - Thiên Vũ lặp lại nhiều từ "nhất định" nhằm cổ vũ tinh thần, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ.

    Giang Thiên đứng ngoài cửa vừa vặn nghe hết câu chuyện. Cậu đi ngang qua nhưng chợt nghe Thiên Vũ nói chuyện điện thoại nen dừng lại. Kiến Hàm nhìn khuôn mặt lạnh của cậu mỉm cười nói:

    - Em cậu có vẻ rất vui. Không biết đó là ai nhỉ? Tớ tò mò thật.

    - Cậu tưởng nó sẽ đi được sao? Người bên ngoài tiếp cận nó chắc sẽ không có ý tốt. Tớ chắc chắn sẽ không cho nó ra ngoài khi chưa biết được người đó vô hại. - Giang Thiên nghiêng đầu nói.

    - Cậu sao không thử nghĩ theo chiều hướng tốt. Biết đâu là bạn gái thằng nhóc sao? - Kiến Hàm nhướng mày, nụ cười có chút khiêu khích.

    - Bạn gái? - Mặt Giang Thiên nghệt ra. - Làm sao có thể? Thiên Vũ giống tớ không thích tiếp xúc với nữ sinh. Với lại vệ sĩ nói nó cũng không có bạn nào thân ở trường.

    - Đứa trẻ đáng thương. - Kiến Hàm thương tiếc. Rồi lại nhìn cậu nói. - Nếu giống cậu thì cũng sẽ có cô gái ngoại lệ. Giống Lam Thanh đó!

    - Sao lại nhắc đến cô ta? - Giang Thiên nhíu mày lại.

    - Chỉ là ví dụ thôi. Nhưng nếu cậu cứ hành động như thế tớ e rằng thằng nhóc này mãi mãi cô đơn chiếc bóng thôi. - Kiến Hàm vỗ vỗ vai cậu nói. Đây là lời khuyên thật lòng. Cậu thật sự rất lo cho hạnh phúc của Thiên Vũ sau này. Vấn đề này phải giải quyết nhanh mới được.

    - Vậy ý cậu là tớ phải cho nó đi. Lỡ cô gái đó không tốt thì sao? - Giang Thiên nói.

    - Vậy cậu chỉ cần quan sát thử thôi. Sau đó quyết định cũng chưa muộn. - Kiến Hàm cười.

    Giang Thiên cẩn thận quan sát ý cười trên mặt Kiến Hàm.

    - Ý cậu là chúng ta theo dõi?

    - Đoán đúng rồi đó! - Kiến Hàm nói. Xem ra cậu không cần đợi lâu để thật hiện kế hoạch của mình. Cậu sẽ dùng tài ăn nói số một của mình.
     
  3. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chương 21: Theo dõi.

    Bấm vào để xem truyện
    Giới thiệu nhân vật mới:

    Hạ Ngọc Uyển: (nữ) 14 tuổi.

    - Thành tích học tập: Giỏi.

    - Gia đình: em gái Khả Vị

    - Tính cách: một cô gái dịu dàng luôn nỗ lực hết mình.

    - Câu nói ưa thích: "Không có chuyện gì không thể giải quyết được"

    Vào truyện thôi!

    **************************

    Đúng tám giờ sáng, Thiên Vũ vuốt mái tóc, chỉnh lại trang phục của mình trước gương rồi tự tin nói:

    - Rất đẹp trai!

    Thiên Vũ lấm la lấm lét quan sát dưới lầu rồi nghi hoặc lầm bầm:

    - Sao không thấy anh ta đâu nhỉ?

    Thiên Vũ rón rén bước xuống rồi nhìn trái nhìn phải tìm xem Giang Thiên ở đâu.

    - Thiếu gia!

    - Á! - Thiên Vũ giật bắn người.

    - Thiếu gia không sao chứ? - Quản gia hỏi.

    - Sao... sao ông lại đứng sau lưng tôi? - Thiên Vũ hoàn toàn không nghe thấy bước chân của ông. Trời ơi! Quản gia nhà cậu thật xuất quỷ nhập thần.

    - Thiếu gia tìm gì sao?

    - Không có. À mà Giang Thiên đâu? - Thiên Vũ hỏi.

    - Sáng nay có việc nên Giang Thiên thiếu gia đã đi từ sớm.

    Có việc? Đi từ sớm? Sao mà trùng hợp vậy nè. Chẳng lẽ ông trời cũng đang giúp mình. Nghĩ vậy Thiên Vũ trong lòng cười lớn. Cuối cùng ông trời cũng có mắt.

    - Thiếu gia? - Quản gia gọi.

    Thiên Vũ giật mình, hắng giọng nói:

    - Khụ. Tôi có việc ra ngoài một chút! Anh tôi về thì nói chưa về thì không cần gọi báo cáo làm gì! - Thiên Vũ dặn dò. Vậy là cũng đồng nghĩa là chống lại rồi. Không cần trực tiếp nói.

    - Thiếu gia đi đâu? Tôi sẽ cho vệ sĩ đi theo!

    - Không cần! Bản thiếu gia hôm nay muốn ra ngoài một mình. Ông lo làm tốt việc của mình đi! - Thiên Vũ cố tỏ vẻ lạnh nhạt nói. Sau đó bình tĩnh bước đi. Nhưng vừa ra tới cổng liền nhảy lên hô to. - Oh yeah! Tự do rồi!

    Lúc này Giang Thiên và Kiến Hàm ló mặt ra.

    - Thằng nhóc trông rất vui!

    - Ừ.

    - Vậy giờ theo sau thôi! - Kiến Hàm nói.

    - Ừ.

    - Cậu bị ngốc hả?

    - Ừ. - Trả lời theo bản năng.

    Kiến Hàm khẽ cười. Xem ra Giang Thiên đang bận nghĩ ngợi.

    Hai cậu đứng trước một cánh cổng to lớn dễ thương.

    - Khu vui chơi sao? - Giang Thiên nhướng mày.

    - Vào thôi! - Kiến Hàm kéo cậu đi.

    Hai người đứng cách xa Thiên Vũ chừng mười bước chân. Thiên Vũ gọi điện cho ai đó rồi đi tiếp. Cậu ghé vào một quán bán nước. Thiên Vũ tươi cười đến bàn ở giữa. Một cô bé mặc váy hồng đã đợi sẵn. Vì cô bé ngồi xoay lưng nên Giang Thiên và Kiến Hàm không nhìn thấy mặt nhưng trông hai người có vẻ nói chuyện vui lắm. Hai cậu chọn bàn khá gần đấy, vừa vặn nghe được cuộc trò chuyện. Hai người dùng menu trên bàn che mặt, kéo mũ sụp xuống dỏng tai nghe ngóng.

    - Cậu uống gì? - Cô bé hỏi.

    - Tớ không biết. Lần đầu tớ tới nơi thế này. - Thiên Vũ cười ngượng ngùng. Cậu thật sự chẳng biết gì về mấy nơi thế này.

    - Uống trà sữa nha. Cậu thích hương gì? - Giọng nói mềm mại hỏi.

    - Hương? - Thiên Vũ không biết.

    - Kiểu như là dâu, nho, táo,... các loại trái cây ý! - Cô bé giải thích. Không có chút gì là khó chịu.

    - Cho tớ dâu.

    Cô bé nghe xong hình như cười. Thiên Vũ lúng túng hỏi:

    - Tớ nói gì sai hả?

    - Không. Tớ không nghĩ cậu lại thích đầu thôi. Mấy bạn trai lớp tớ không bạn nào thích ăn đâu cả. Nên tớ nghĩ con trai đều không thích đâu.

    - Thật ra... là tợ.. - Thiên Vũ cười gượng, lúng túng gãi đầu. Trước mặt cô bé này cậu không còn là đại thiếu gia kiêu ngạo nữa mà thành một tên ngốc chẳng biết gì.

    - Tớ cũng thích dâu! - Cô bé chợt nói. - Tớ rất vui vì cậu cũng thích.

    Mặt Thiên Vũ bỗng nhiên đỏ bừng.

    - Ha ha. Thằng nhóc đó mà cũng có lúc đỏ mặt. Đáng yêu ghê! - Kiến Hàm che miệng cười. Cậu nhìn vẻ mặt ngơ ngác Giang Thiên bất chợt nghĩ không biết khi Giang Thiên đỏ mặt thì sẽ ra sao? Không biết đến khi nào mới thấy được đây.

    Giang Thiên nhìn vẻ mặt của Thiên Vũ mà ngỡ ngàng. Cậu không nghĩ em mình lại có vẻ mặt đó. Trước giờ không là bộ mặt ngoan ngoãn giả tạo thì là bộ mặt cam chịu, không lạnh nhạt thì là cáu gắt. Hình như kể từ khi đó cậu chưa thấy Thiên Vũ cười thật sự. Giang Thiên tự hỏi có phải chính cậu đã cướp đi nụ cười đó. Nếu không phải cô bé kia xuất hiện cậu đoán Thiên Vũ chưa từng được vui vẻ. Nhưng khi thấy ly trà sữa đặt lên bàn, Thiên Vũ chuẩn bị uống thì Giang Thiên đứng bật dậy.

    Kiến Hàm vội nói:

    - Không có gì độc hại đâu! Những người khác cũng uống như vậy mà. Cậu không cần cái gì cũng nghi ngờ.

    - Tớ không phải Tào Tháo. - Giang Thiên liền ngồi xuống nhưng không chịu thừa nhận mình đang nghi ngờ.

    Khi phục vụ đến hỏi. Giang Thiên nghiêm túc nói.

    - Giống cậu bé kia!

    Khi ly trà sữa được đặt trước mặt Giang Thiên nhìn chằm chằm vào nó.

    Kiến Hàm thừa nhận hai anh em này đôi lúc suy nghĩ đơn giản thật. Giang Thiên bình thường suy nghĩ sắc bén vậy mà giờ lại có suy nghĩ thật ngu ngốc. Tưởng uống giống là có thể kiểm chứng độ an toàn sao? Kiểu kiểm tra ngốc nghếch nhất mà cậu biết.

    Uống một ngụm, Giang Thiên cảm thấy khá ngon đấy chứ. Thế là vui vẻ uống tiếp. Uống hết sạch. Đúng là công tử ăn sang có khác khi thưởng thức mấy món bình dân đều giống như trẻ con phát hiện món đồ chơi mới.

    Ở một bàn khác.

    Cũng có hai người len lút theo dõi. Một người thì cẩn thận theo dõi, một người thì lộ liễu ăn uống.

    - Cậu nhóc kia trông quen ghê!

    - Chắc là bạn học của nó. - Tiếp tục ăn kem.

    - Không. Tớ chưa từng gặp bạn học nào của em ấy mà đẹp trai như vậy. Nhìn bộ dáng ăn mặc sang trọng thế kia có khi là học trường Hoàng Gia gần đó. - Thấp giọng nói.

    - Hoàng Gia? - Vẻ mặt không biết.

    - Là kiểu trường giành cho quý tộc đó! Cũng là do tập đoàn BS đầu tư. - Giải thích. Cẩn thận quan sát. - Mà mái tóc đỏ đó nhìn giống hội trưởng ghê.

    - Thật sao? - Híp mắt quan sát. Chưa đầy hai giây sau. - Thôi kệ đi! Miễn sao thằng nhóc đó tốt là được.

    Cuộc hẹn tiếp tục khi Thiên Vũ và cô bé đó quyết định chơi tàu lượn.

    - Cái này không được chơi. Thiên Vũ sợ độ cao. - Giang Thiên muốn xông lên cản lại.

    - Đừng! Thiên Vũ đã đồng ý thì chắc đã vượt qua được. Nếu muốn chúng ta nên theo sau. - Kiến Hàm nói.

    Thiên Vũ hơi chần chừ. Nhìn đoạn đường cao ngất phía trước cậu bắt đầu run sợ. Chỉ vì không muốn cô bạn mất hứng nên cậu mới đồng ý. Nhưng mà thật sự đáng sợ.

    - Cậu ổn chứ! Nếu không muốn thì không cần chơi đâu! - Cô bé quan tâm nói.

    - Tại sao lại không chơi. Trông nó thú vị thế mà. Đi thôi. Tớ muốn nhanh chóng được thử! - Thiên Vũ kéo tay cô bé nói. Khi đã yên vị ngồi trên đó cậu mới tái mặt. Chết rồi! Đã bước lên lưng cọp không thể thoát được nữa. Muốn chạy cũng không chạy được.

    Bỗng một bàn tay nhỏ nhắn đặt lên tay cậu. Cô bé mỉm cười ấm áp nói:

    - Đừng lo lắng! Có tớ ở bên cậu không cần phải sợ!

    Thiên Vũ cảm động suýt khóc nhưng sau đó cậu lại thấy ngược ngược sao ấy. Câu này phải là để cậu nói mới đúng chứ.

    Giang Thiên và Kiến Hàm ngồi cách hai người bốn hàng.

    - Lần đầu chơi cái này chắc vui lắm! - Kiến Hàm vui vẻ nói.

    Giang Thiên nhíu mày nhìn cậu. Đừng nói là chỉ vì muốn thử mà tên này không cho cậu ngăn lại? Cậu đặt tính mạng Thiên Vũ lên nhầm chỗ rồi. Nhìn vẻ mặt tươi cười kia Giang Thiên chỉ hận không thể quay lại mấy phút trước.

    Tàu lượn dần chuyển động. Tốc độ từ chậm sang nhanh, rồi từ thấp lên cao. Khi từ trên cao xuống có rất nhiều tiếng hét vang lên làm Giang Thiên điếc hết cả tai. Cậu thề đây là lần đầu cũng là lần cuối cậu chơi cái này.

    - Vui quá! - Một tiếng hét của sự phấn khích.

    Giang Thiên giật mình nhìn trước nhìn sau. Sao nghe quen vậy nhỉ?

    Trong khi đó thì Thiên Vũ khi nhìn từ trên cao xuống một nỗi sợ dâng lên. Hình ảnh một đứa bé trên người đầy vết máu từ từ rơi xuống. Mắt cậu trừng lớn, mồ hôi đổ xuống, nhịp tim đập loạn cả lên, lồng ngực như bị chèn ép, hô hấp khó khăn.

    - Thiên Vũ! - Một tiếng hét bị tiếng gió lấn áp nhưng cậu nghe được.

    Thiên Vũ choàng tỉnh nhìn trân trân phía trước. Tốc độ giảm dần rồi dừng hẳn.

    - Cậu ổn chứ? - Cô bé lo lắng hỏi.

    - Tớ không sao! - Thiên Vũ cười yếu ớt.

    Cả hai kiếm một chỗ ngồi nghỉ. Cô bé lo lắng khi thấy mặt Thiên Vũ trắng bệch. Rồi lại thấy áy náy.

    - Đáng lẽ không nên rủ cậu chơi! Tớ xin lỗi!

    - Không phải lỗi của cậu! - Thiên Vũ bất ngờ ôm lấy cô bé thì thào nói. - Cho tớ dựa một chút. - Hình ảnh kia cứ như hiện rõ trước mắt. Thiên Vũ nhắm tịt mắt lại. Nhắm thật chặt. Cậu sợ phải nhớ lại cảm giác khi đó.

    Cảm giác Thiên Vũ dường như sợ hãi, cô bé vỗ nhẹ lưng cậu.

    Sau một gốc cây nào đó có tiếng bàn luận.

    - Hai đứa ôm nhau? - Tiếng nói sửng sốt.

    - Thằng nhóc kia hình như rất sợ. Cho dù có sợ độ cao cũng không đến mức như vậy? Có chuyện gì xảy ra sao? - Giọng nói nghi hoặc.

    Đứng khá xa một chút, trước quầy bán kem.

    - Tớ phải đến lôi Thiên Vũ về! - Giang Thiên nói.

    - Đừng. Cậu trông kìa. Thằng nhóc đang cố vượt qua nỗi sợ hãi. Dù là cậu hay hai bác cũng không thể giúp được nhưng cô bé kia thì có thể. Cậu giúp Hoài Anh vượt qua sự sợ hãi của bản thân nhưng lại không muốn em mình cũng vượt qua được sao? - Kiến Hàm nói.

    Giang Thiên nghiến răng, siết chặt nắm tay một lúc rồi buông ra.

    - Được rồi. Nhưng tớ không nghĩ đơn giản như vậy là nó có thể quên.

    - Đương nhiên là cần có thời gian nhưng ít nhất là nhóc ấy có người để dựa vào không phải sao? - Kiến Hàm cười nói. Chính bản thân Giang Thiên cũng chưa thể vượt qua chỉ là cậu cố che đi mà thôi.

    Giang Thiên không nói gì chỉ nhìn về hai bóng dáng kia. Xem như ngầm thừa nhận.

    Sau đó Thiên Vũ và cô bé chỉ đi dạo xung quanh. Bất chợt cả hai thấy một ngôi nhà sơn đen.

    - Là nhà ma! - Cô bé reo lên.

    - Chúng ta vào thử đi! - Thiên Vũ đề nghị. Hồi nãy hơi mất mặt lần này cậu phải gỡ lại.

    - Vậy.. sao? Nhưng nghe nói đáng sợ lắm! - Cô bé cắn môi.

    - Có tớ mà. Tớ sẽ bảo vệ cậu. - Thiên Vũ vỗ ngực nói. Khi nói xong cậu này trong lòng dâng lên cảm giác khó tả. Dường như cảm thấy mình mạnh mẽ hơn. Cậu chợt nhớ đến Giang Thiên cũng nói vậy với mình. Không biết lúc đó anh ta nghĩ gì? Có phải nói như vậy sẽ giúp anh ta bớt lo lắng phải không?

    Hai người bước vào. Một màn tối bao trùm lên cả hai. Sau đó một cặp người lôi người chạy bước vào. Sau đó là Giang Thiên và Kiến Hàm. Cảm thấy có một chút kì lạ.

    - Tại sao lại vào đây chứ? Chẳng thấy gì cả! - Giang Thiên lầu bầu. Vào đây rồi theo với chả dõi gì nữa.

    Những hình ảnh ma quái dần hiện ra. Ma trơi, ma nữ, yêu quái không mặt, ma cà rồng bị cây cọc xuyên qua, mấy chú ma lơ lửng nhảy ra bất ngờ.

    - Nhàm chán! - Giang Thiên phun ra hai chữ sau ba phút đi vào.

    - Thú vị mà. - Kiến Hàm còn đưa tay mân mê một ma cà rồng. - Tạo hình rất đẹp.

    - Á đáng sợ quá! - Một giọng nữ vang vọng trong bóng tối.

    Rầm. Kiến Hàm bị đụng trúng nhưng hình như người đụng trúng cậu mới bị ngã.

    - Khả Vi! Cậu đâu rồi! - Một giọng nữ khác. Tiếng chân chạy về phía hai người.

    - Khả Vi? - Kiến Hàm ngạc nhiên sau đó vội cúi xuống nhìn người bị mình đụng trúng.

    Khả Vi xoa xoa mông:

    - Ui đau quá đi!

    Lắc lắc đầu vài cái chợt nhận thấy thiếu thiếu cái gì đó. Khả Vi hoảng hốt sờ lên mặt.

    - Mắt kính đâu rồi! Mắt kính... - Khả Vi lần mò trong bóng tối.

    - Em không sao chứ? - Kiến Hàm hỏi.

    - Mắt kính mất rồi! - Khả Vi ngẩng đầu lên nói.

    Trong ánh sáng yếu ớt của ma trơi Kiến Hàm mới nhìn thấy rõ khuôn mặt Khả Vi. Ngay lập tức cậu sững sờ khi nhìn vào đôi mắt Khả Vi. Một đôi mắt đẹp, trong sáng. Nét hoảng hốt hiện rõ lên và đặc biệt đôi mắt đấy đang nhìn cậu. Kiến Hàm bất giác đưa tay lên chạm bên dưới đôi mắt. Khả Vi hoảng sợ gạt tay cậu ra:

    - Làm gì vậy?

    - Xin lỗi. - Kiến Hàm giật mình nói. Cậu kéo Khả Vi đứng dậy. - Là anh! Không cần phải sợ.

    - Anh Kiến Hàm? - Khả Vi nheo mắt nói. Cô chỉ thấy mờ mờ.

    - Khả Vi! - Trông bóng tối, Lam Thanh lại gần.

    Vừa nhìn thấy, Lam Thanh và Giang Thiên kinh ngạc:

    - Sao anh /cô lại ở đây?

    Giang Thiên giật mình nghĩ. Giọng hét hồi nãy là của Lam Thanh hèn gì nghe quen quen.

    - Bọn tôi tới đây theo dõi một người đấy mà! - Lam Thanh nói.

    - Trùng hợp vậy! Bọn này cũng vậy! - Kiến Hàm nhặt mắt kính lên đeo cho Khả Vi.

    Sau một lúc trò chuyện. Lam Thanh nói lớn:

    - Thằng nhóc hẹn với Ngọc Uyển là em tên ngốc này? Sao mình lại không nhận ra nhỉ? Mái tóc đỏ đó y chang. - Lam Thanh vỗ trán nói.

    - Cô bé kia là em gái Khả Vi? Sao trùng hợp vậy? - Kiến Hàm và Giang Thiên nhìn nhau.

    - Ngọc Uyển nói là đó là cậu bé ở biệt thự mà nó thường giao bánh nên hai đứa khá thân. Nhưng không ngờ đó lại là... - Khả Vi cũng cảm thấy hơi khó tin.

    - Cậu nhóc ở biết thự mà nó thường giao bánh? - Lam Thanh nhướng mày. Khả Vi chưa nói với nó nha. Nhưng mà ở đây hình như có cái gì đó... Cậu nhoc... biệt thư... nơi thường giao bánh... - Á. Thằng nhóc đáng ghét!

    - Cô nói ai đáng ghét hả? - Giang Thiên mắt lạnh nhìn nó.

    - Em trai anh chứ ai! Bữa trước đến giao bánh không thèm nhìn tôi một cái liền tìm Ngọc Uyển. Không thấy thì khó chịu nhìn tôi, thái độ cao ngạo không lễ phép đó đảm bảo học từ anh luôn. - Lam Thanh chỉ Giang Thiên nói.

    - Bữa trước giao bánh? Vậy không phải bị ám à? May mắn quá! - Giang Thiên lầm bầm.

    - Ra ngoài trước rồi nói sau. Trong này không thích hợp với lại kẻo mất dấu đấy! - Kiến Hàm lên tiếng cắt ngang.

    Ba người kia mới quýnh lên. Nãy giờ chắc hai đứa kia cũng ra mất rồi.

    Khi bốn người vừa ra khỏi thì đã thấy Thiên Vũ và Ngọc Uyển đứng trước.

    - Đúng như tôi nghĩ! Hai anh theo dõi bọn tôi. - Thiên Vũ đứng khoanh tay, đôi mắt tiết lộ sự tức giận. Cậu nghĩ hôm nay mình được tự do nhưng không ngờ lại bị theo dõi. Cảm giác không dễ chịu chút nào. Cảm giác như tôn ngộ không nhảy múa trong tay phật tổ như lại. Dù chạy cỡ nào cũng không thể thoát. Như mình chỉ chạy vòng vòng trong nhà giam. Hành động của Giang Thiên và Kiến Hàm khiến cậu cực kì khó chịu.

    - Chị hai. Chị Lam Thanh. - Ngọc Uyển ngạc nhiên nhìn hai người. Lúc nghe Thiên Vũ nói bị theo dõi, cô không nghĩ là chị mình cũng tham gia.

    - Tại sao lại làm thế! Anh có thể ngăn không cho tôi đi nhưng tại sao lại lựa chọn theo dõi? Anh có ý gì? - Đôi mắt Thiên Vũ trở nên lãnh lẽo, trông cậu giống hệt Giang Thiên về khí chất. Thiên Vũ siết chặt tay. Cậu không biết anh trai mình hiểu gì. Không bao giờ biết được. Ngay cả lúc này, khuôn mặt thản nhiên như không có chuyện gì, đôi mắt nhìn cậu nhưng lại không hiện lên bất cứ điều gì. Cậu nhận ra cả cậu hay Giang Thiên chưa bao giờ thật sự hiểu nhau.
     
  4. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chương 22: Anh em xung đột.
    Bấm vào để xem truyện

    Trong quầy ăn nhẹ trong khu vui chơi, có một bàn mà không ai dám tới gần mặc dù có hai người con trai đẹp nghiêng nước nghiêng thành.

    Lam Thanh vừa uống coca vừa nhìn vào bàn đó rồi hỏi:

    - Hai người bọn họ đúng là anh em. Khí lạnh phát ra y chang nhau. Nhưng sao khí lạnh của Giang Thiên hôm nay yếu vậy? Chẳng lẽ giống Songoku* ẩn bớt khí sao?

    * nhân vật trong Dragon Ball. Khuyến khích nên xem Dragon Ball Super. Cực Hay!

    - Giữa hai người bọn họ có chuyện gì à? - Khả Vi hỏi Kiến Hàm.

    - Một chút chuyện thôi! Muốn biết không? - Kiến Hàm nháy mắt hỏi.

    Ba cô gái đồng loạt gật đầu, đôi mắt hiện lên sự tò mò cực kì.

    - Tại sao anh làm vậy? - Thiên Vũ nhíu mày nhìn Giang Thiên ngồi đối diện.

    - Làm gì? - Giang Thiên thờ ờ hỏi.

    Rầm. Tiếng đập bàn chấn động cả quầy ăn.

    - Anh giả ngốc hả? Có cần tôi lặp lại câu hỏi không? - Thiên Vũ tức giận nói. Sau đó quơ lấy ly nước trên bàn uống cạn một hơi hạ hỏa.

    Giang Thiên bình tĩnh nhìn Thiên Vũ đang tức giận.

    - Sao lại theo dõi tôi? - Thiên Vũ hỏi.

    - Nếu anh nói là muốn biết người hẹn với em là loại người nào, được không?

    - Anh nói đùa sao? Nếu thế thì chỉ cần cho người điều tra cần gì phải cất công theo đến đây! - Thiên Vũ không tin.

    Giang Thiên nhún vai nhìn đi chỗ khác. Cậu biết cho dù có nói Thiên Vũ cũng không tin.

    - Anh không còn gì để nói sao?

    - Em không phải cảnh sát và anh cũng không phải tội phạm. Anh không cần giải thích hành vi của mình với em. Hơn hết, những gì cần nói anh cũng đã nói rồi. - Đôi mắt lạnh nhìn Thiên Vũ. Giang Thiên cũng không muốn giải thích thêm. Nếu đã không tin thì nói thêm chỉ phí sức.

    - Anh chưa nói gì hết! - Thiên Vũ nghiến răng nói. Những gì cần nói còn chưa nói nửa chữ.

    Giang Thiên không nói gì nữa. Nãy giờ cậu đã nói những hai câu rồi.

    Bầu không khí bao quanh trong hàn khí.

    Thiên Vũ nghĩ giờ nói gì với Giang Thiên cũng sẽ không nhận được câu trả lời mà cậu muốn. Cậu đứng dậy nhìn Giang Thiên nói:

    - Anh có ý gì tôi cũng chẳng quan tâm nữa. Nhưng tôi cảnh cáo anh! Không được đụng đến Ngọc Uyển!

    Cậu vừa bước đi chưa được hai bước thì Giang Thiên lên tiếng.

    - Nếu cô bé đó tự ý rời khỏi em thì sao?

    Thiên Vũ quay phắt người lại trừng mắt nhìn Giang Thiên:

    - Sẽ không có chuyện đó nếu như anh không nhúng tay vào. Đừng tưởng tôi không biết những người bạn trước đây của tôi đều vì anh mà không muốn làm bạn với tôi nữa.

    - Anh làm thế là vì em. Những người đó tiếp cận em vì có ý đồ chứ không phải là thật lòng muốn làm bạn. - Giang Thiên cũng đứng bật dậy.

    - Vì tôi? Ha ha ha. - Thiên Vũ gập người cười lớn.

    - Thằng nhóc đó điên rồi sao? - Lam Thanh cắn ống hút.

    Ngọc Uyển lo lắng nhìn Thiên Vũ.

    Thiên Vũ chợt ngẩng đầu, đôi mắt nhuộm hàn khí:

    - Biện minh. Anh chỉ làm những gì mà anh cho là an toàn với tôi. Những gì tôi muốn tôi cần anh đều không biết!

    - Thiên Vũ! - Giang Thiên vừa đưa tay ra đã bị Thiên Vũ gạt sang một bên.

    - Đừng đụng vào tôi! - Thiên Vũ gắt lên. - Tôi chịu đủ sự ích kỉ của anh rồi. Tôi không muốn chịu thêm nữa. Nếu vì tôi là em của anh mà anh làm vậy thì.. TÔI SẼ KHÔNG LÀM EM CỦA ANH NỮA!

    Bốp. Giang Thiên đấm vào mặt Thiên Vũ, túm cổ áo cậu xách lên:

    - Em dám nói như vậy sao? Em có hiểu mình đang nói gì không?

    - Tôi hiểu và tôi muốn như vậy! Sao? Không phải tôi đang giải thoát cho anh khỏi một gánh nặng còn gì? Quá tốt mà! Đáng lẽ ra anh phải vui vẻ mà nói được chứ!

    Giang Thiên ném Thiên Vũ xuống. Thiên Vũ va chạm với những bàn còn lại, quầy ăn nhẹ trở nên lộn xộn, những vị khách còn lại cũng không dám ở lại mà vội rời khỏi.

    - Lần này chỉ là cảnh cáo! Anh cho em biết tốt nhất là không bao giờ nói những lời như thế một lần nào nữa. Sự kiềm chế của anh có giới hạn! - Giang Thiên đã hoàn toàn nổi giận. Vẻ mặt hung tợn, lạnh băng không như bình thường nữa. Cậu xoay người dứt khoát rời đi. Không quan tâm Thiên Vũ có bị thương hay không.

    Kiến Hàm đi lướt qua Thiên Vũ vẫn ngồi dựa vào những cái bàn ngã nghiêng thành một đống, đôi mắt nhìn xuống Thiên Vũ một chút rồi nhanh chóng dời đi đuổi theo Giang Thiên. Cậu biết tâm trạng của cả hai người đều không tốt nhưng Giang Thiên là tồi tệ nhất.

    Lam Thanh, Khả Vi và Ngọc Uyển đến bên cạnh Thiên Vũ. Lam Thanh vươn tay ra hỏi:

    - Không sao chứ?

    - Chưa chết được! - Thiên Vũ đẩy tay Lam Thanh, đứng dậy. Nhưng chưa đứng thẳng người thì cơn đau ở bả vai xông đến, chân cũng đứng không vững lảo đảo muốn ngạ

    Ngọc Uyển vội đỡ cậu. Lam Thanh nhìn cậu nói:

    - Còn nói không sao? Nhìn nhóc sắp thành liệt sĩ rồi mà còn mạnh mồm.

    - Còn lâu mới có chuyện đó! Bà chị đáng ghét!

    - Còn dễ mến hơn thằng nhóc như ngươi nhiều! - Lam Thanh phản bác.

    - Chị nói cái gì?

    - Thôi! Thôi! Hai người làm ơn đừng cãi nhau ở đây. Vết thương trên người Thiên Vũ mới là quan trọng. Chúng ta đến bệnh viện trước đã. - Khả Vi vội chen ngang.

    - Đúng vậy! Chúng ta mau đi thôi! - Ngọc Uyển kéo Thiên Vũ đang không bình tĩnh lại.

    Khả Vi và Lam Thanh đi sau. Khả Vi khó hiểu nhìn Lam Thanh một cái:

    - Sao cậu với anh em nhà họ dễ cãi nhau vậy?

    - Đó là vì tớ với họ khắc nhau! - Lam Thanh nhún nhún vai nói. Có khi là thế thật. Nó nói chuyện với ai cũng hợp mà với anh em Giang Thiên chưa đến năm câu là cuộc chiến bùng nổ.

    Giang Thiên vừa về đến nhà đã trút hết tức giận vào đồ đạc. Quản gia và người hầu chỉ có thể đứng một chỗ nhìn khóc thầm. Lát nữa lại khổ nữa rồi.

    - Đủ rồi đó! Cậu có phải là công tử Bạc Liêu đâu mà phá của vậy hả? Đồ nhà cậu đủ cho một gia đình bình thường sống mấy đời.. - Kiến Hàm vừa vào cửa đã nhìn thấy một đống đổ nát. Giang Thiên xem ra rất giận mới như thế này.

    - Grừ. - Giang Thiên dùng ánh mắt đầy lửa giận nhìn cậu.

    - Tớ vô tội. Đừng nhìn kiểu chính tớ làm cậu nổi điên. - Kiến Hàm giơ ngang hai tay.

    - Cậu đi theo tớ làm gì? - Giang Thiên hỏi.

    - Canh cậu làm hại người vô tội. Nếu không sẽ có những người không may mắn như những thứ này. - Kiến Hàm tiến lại gần.

    - Xem xong thì về đi. Tớ muốn ở một mình. - Giang Thiên đùng đùng bước đi.

    - Giang Thiên! Chính thái độ của cậu đã khiến Thiên Vũ nói như vậy. Cậu chỉ làm mà không nói rõ nguyên nhân cho nó biết thì cậu hỏi nó có chấp nhận được không? Cậu lại dùng thái độ mọi việc mình làm đều đúng sẽ không ai có thể chấp nhận được. Thiên Vũ giống như cậu, nó không chấp nhận được việc cuộc đời của nó do cậu thao túng. - Kiến Hàm nghiêm túc nói.

    - Chuyện của tớ không cần cậu quản! - Giang Thiên lạnh lùng nói.

    - Chuyện của cậu tớ nhất định phải quản. Thứ nhất chúng ta là bạn thân. Thứ hai tớ là cấp dưới của cậu. Tớ không thể bỏ mặc cậu được. Giang Thiên! Có thể khi làm một hội trưởng cậu rất xuất sắc nhưng khi làm một người anh cậu lại thất bại. Thiên Vũ là người thân, em trai cậu chứ không phải cấp dưới mà cậu có thể tự ý định đoạt mọi thứ liên quan tới nó. Có thể cậu thấy những điều đó tốt nhưng chỉ là tốt với cậu còn với Thiên Vũ thì không!

    - Đủ rồi! Chuyện của tớ, tớ biết cách giải quyết! - Giang thiên gắt lên. Bước nhanh về phòng. Tại sao không ai hiểu cậu? Tại sao ai cũng nói cậu sai? Chẳng lẽ họ bắt cậu phải nói ra nguyên nhân việc làm của mình khi biết nó có thể làm tổn thương Thiên Vũ.

    Thời gian cứ chầm chậm trôi đi chẳng mấy chốc đã xế chiều. Giang Thiên nhìn ra cửa sổ phòng. Hoàng hôn nhuộm đỏ một vùng trời. Lúc này cậu cũng đã bình tâm lại và chợt nhớ ra lúc sáng có đả thương Thiên Vũ. Cậu vội chạy xuống lầu gọi lớn:

    - Quản gia! Quản gia!

    - Có chuyện gì thưa cậu chủ? - Quản gia lập tức xuất hiện.

    - Thiên Vũ về chưa?

    - Vẫn chưa ạ! - Quản gia đáp.

    - Cái gì? Chưa về sao? Nó có biết nơi nào đâu mà đi! Tôi ra ngoài tìm nó! Nếu Thiên Vũ có gọi về lập tức báo với tôi! - Giang Thiên dặn dò rồi vội chạy ra ngoài.

    Cậu chưa ra khỏi cổng thì ông quản gia đã chạy theo cầm theo điện thoại.

    - Thiếu gia có tiểu thư Lam Thanh muốn gặp cậu!

    - Lam Thanh? - Giang Thiên đón lấy điện thoại từ tay quản gia. - Có chuyện gì?

    - Thiên Vũ nhà anh đang ở tạm nhà Khả Vi anh không phải lo. Thằng nhóc ăn chực này nói nếu anh còn ở đó thì nó không về.

    - Không về? Thiên Vũ có bị sao không?

    - Không có gì nghiêm trọng lắm đâu. Chỉ bị trật khớp vai, chân bị thương một chút, lưng có vài vết thương nhỏ. Nói chung là chỉ có thế! - Làm Thành nhìn đối tượng nói.

    - Vây mà cô nói chỉ bị thương một chút sao? - Giang Thiên gằn từng tiếng, trên đầu rơi xuống cả đống hắc tuyến.

    - So với mấy kẻ bị anh đánh trước đây phải nằm viện ít nhất ba tháng thì em anh còn nhẹ đấy. Tất cả đều là nạn nhân nên tôi phải phán xét công bằng.

    - Chịu thua cô luôn! - Giang Thiên không hiểu sao lại thấy tâm trạng tốt hơn hẳn.

    - Anh không cần lo lắng. Nhà Khả Vi rất an toàn. Tôi nghĩ thằng nhóc chỉ nói thế chỉ để kiếm cớ ở lại thôi, ngày mai có mà xách dép về vì nhớ ông anh yêu quý đó! - Lam Thanh trêu đùa nói.

    - Không phải về tìm tôi tính sổ sao? - Giang Thiên nửa đùa nửa thật nói.

    - Hừm. Cũng có thể lắm! Nhớ cẩn thận nha. Ya. Buổi chiều tốt lành!

    - Khoan đã!

    Tít tít tít.

    Giang Thiên nhìn điện thoại trên tay, chưa ai nói chuyện điện thoại với cậu mà dám tắt máy trước. Lam Thanh lại là người đó. Nhưng mà cậu kêu lại làm gì? Giang Thiên hơi nghiêng đầu nghĩ. À. Mà sao nó biết số điện thoại nhà cậu?

    - Thiếu gia! Cậu không sao chứ? - Quản gia hỏi. Đột nhiên thiếu gia nhà ông nhìn điện thoại thẩn thờ.

    - Không sao! Thiên Vũ tối nay không về. - Giang Thiên trầm ngâm. Mặc dù Lam Thanh nói vậy nhưng cậu biết Thiên Vũ nói được làm được. Cậu phải làm sao đây? Thật nhức đầu.

    Thiên Vũ xoay trái xoay phải. Mắt cảm thấy hơi khó chịu. Nheo nheo vài cái rồi mơ màng tỉnh dậy.

    - Trời sáng rồi sao? - Thiên Vũ vươn vai. - Ặc. Đau quá! - Cậu xoa xoa lưng, giường nhà Ngọc Uyển hơi cứng. Lưng đau quá! Cậu vươn tay lấy điện thoại trên đầu giường. Mấy giờ rồi nhỉ. - Một tin nhắn gửi lúc hai ba giờ ba mươi phút. Của Giang Thiên. Xem anh ta nhắn gì. Hừ đừng tưởng nhắn một lời xin lỗi thì tôi đây tha cho. Xem nào: "Ngày mai anh sẽ về kí túc xá. Em về nhà đi!" ". Ngày mai anh sẽ về kí túc... Ngày mai... - Thiên Vũ mở to mắt nhìn vào màn hình điện thoại hét lên. - Anh ta làm quái gì vậy?
     
  5. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chương 23: Vì bản thân một lần.

    Bấm vào để xem truyện
    Thiên Vũ gọi nhiều cuộc cho Giang Thiên nhưng đáp lại là giọng nói ngọt ngào của cô tổng đài. Thiên Vũ gọi sang số điện thoại bàn, sau một loạt tiếng bíp kéo dài, giọng nói già nua của ông quản gia đáp lại. Thiên Vũ gấp gáp hỏi:

    - Giang Thiên đâu rồi?

    -...

    Ngọc Uyển gõ cửa gọi:

    - Thiên Vũ! Xuống ăn sáng thôi! Thiên Vũ!

    Nhưng không có tiếng trả lời, Ngọc Uyển áp tai vào cửa. Bên trong hoàn toàn im ắng. Cô thầm nghĩ có lẽ Thiên Vũ đang ngủ. Lúc cô định rời đi thì nghe tiếng vật gì rơi xuống. Ngọc Uyển lo lắng mở cửa hỏi:

    - Cậu sao vậy? Thiên Vũ...

    Đập vào mắt cô là hình ảnh Thiên Vũ ngồi đờ đẫn trên giường. Trên sàn, chiếc điện thoại nằm đó, có tiếng nói của ông quản gia.

    - Vũ... - Ngọc Uyển từ từ bước lại gần.

    Trong đầu Thiên Vũ lúc này câu nói của ông quản gia vang lên."Giang Thiên thiếu gia rời nhà từ sớm để vào kí túc xá để thiếu gia về nhà. Giang Thiên thiếu gia nói khi thiếu gia ở nhà thì sẽ không về nên mong thiếu gia nhanh chóng về nhà. Giang Thiên thiếu gia thật sự rất lo lắng cho người. Nhưng hình như Giang Thiên thiếu gia cũng không ở kí túc xá. Tôi đã cho người điều tra nhưng vẫn chưa có tin tức gì..."

    Thiên Vũ siết chặt tay nghiến răng nói:

    - Tên ngốc đó! Tưởng làm như thế thì mình sẽ về nhà sao? Đồ ngốc!

    Thiên Vũ vội bước xuống giường khoác áo khoác rồi nói với Ngọc Uyển:

    - Tớ về nhà đây! Cậu không cần lo.

    - Tớ đi cùng cậu! - Ngọc Uyển nói.

    - Không cần đâu! Tớ tự về được! - Thiên Vũ nhặt điện thoại lên rồi chạy vội đi.

    Thiên Vũ vừa chạy vừa gọi cho Kiến Hàm.

    - Giúp tôi tìm Giang Thiên.

    Cùng lúc này. Lam Thanh đeo balo vừa đi vừa gặm bánh mì đến trạm xe buýt. Hôm nay nó sẽ đến thăm ông nó. Tận hưởng những ngày nghỉ còn lại cùng với thiên nhiên. Gần đến nơi nó lại bắt gặp một người quen thuộc. Người con trai mặc áo sơ mi trắng với quần jean đen, đôi giày bata đen nốt, mái tóc đỏ nổi bật, khuôn mặt đẹp trai có chút ảm đạm, ngồi trên hàng ghế chờ, một tay buông thõng đặt trên đầu gối, một tay cầm lon nước. Mặc kệ bao nhiêu người đi ngang qua nhìn chằm chằm, mặc kệ bao nhiêu cô gái nhìn mình với ánh mặt trái tim, chàng trai ấy vẫn hướng ánh mắt nhìn đằng trước, dường như là nhìn vào một khoảng không vô định nào đó, dường như rất cô đơn. Lam Thanh ăn nốt rồi đến bên chàng trai đó vỗ vai một cái nói:

    - Sao lại ở đây?

    - Lam Thanh! - Giang Thiên bất ngờ trước sự xuất hiện trước sự xuất hiện của nó.

    - Cậu có vẻ không ổn! Tôi đến gần mà cũng không phát giác ra. - Lam Thanh ngồi xuống cạnh cậu.

    - Đang suy nghĩ chút chuyện thôi! - Giang Thiên hơi cúi đầu nói, lắc lắc lon nước trên tay.

    - Nhưng sao anh lại ngồi ở đây? - Lam Thanh hỏi lại.

    - Tôi đi bụi. Nhưng lại không biết nên đi đâu đây! - Giang Thiên ngả người ra sau dựa vào ghế.

    Lam Thanh nhìn cậu. Đi bụi sao? Chẳng lẽ thật sự cậu ta vì Thiên Vũ mà rời đi sao?

    - Sao không đến kí túc xá? Đó là lãnh địa của cậu còn gì?

    - Nơi đó sao? Đến đó chẳng lẽ suốt ngày nhốt mình trong phòng với lại không còn ai ở đó nữa. Chán lắm! - Giang Thiên nói. Với lại cậu muốn đi nơi nào xa thành phố này một chút. Lúc này cậu muốn tìm một nơi mà bản thân có thể là chính mình, làm những điều mà bản thân muốn. Không phải nhớ đến quá khứ, lo lắng cho tương lai, bận tâm về người khác. Cậu không muốn bản thân phải nghĩ ngợi gì nữa, thoải mái mà tận hưởng. Nhưng nên đến nơi nào đây? Cậu thật sự không biết.

    Xe buýt cuối cùng cũng đến. Những người khác bắt đầu lên xe. Lam Thanh đứng bật dậy hỏi:

    - Cậu có đem theo quần áo chứ?

    - Có vài bộ. - Giang Thiên đáp.

    - Vậy là được rồi! Đi thôi! - Lam Thanh kéo tay Giang Thiên hướng cửa xe buýt đi tới.

    - Đi đâu?

    - Không thể lãng phí mấy ngày nghỉ được, phải đi chơi chứ! - Lam Thanh cười nói rồi kéo cậu lên xe.

    Giang Thiên ngây ngốc bị kéo đi. Đến khi yên vị trên xe cậu mới tự hỏi mình đang làm gì thế này? Nhưng khi nhìn Lam Thanh ngồi bên cười vui vẻ, Giang Thiên nhắm mắt nghĩ, đến đâu thì đến vậy.

    Chiếc xe chạy hơn hai tiếng đồng hồ ra khỏi thành phố. Trên xe chỉ còn lác đác vài người. Cảnh sắc bên ngoài đã thay thế bằng những cánh đồng cỏ xanh mơn mởn, chỉ còn vài căn nhà nhỏ nằm thưa thớt. Hàng cây xanh ven đường chạy dọc thẳng tắp. Giang Thiên lần đầu tiên nhìn thấy những cảnh tượng này không khỏi mê mẩn ngắm nhìn trong khi người bên cạnh đã sớm lăn ra ngủ ngon lành, đầu tự nhiên dựa vào vai cậu lẩm bẩm:

    - Tiến lên... Tenma* cố gắng lên... Mao-chan** kawaii...

    * nhân vật trong The Lost Canvas

    ** nhân vật trong Chibi Devil

    Chiếc xe dừng lại, tiếng bác tài hô lớn:

    - Đến trạm cuối rồi!

    - Đến rồi sao? - Lam Thanh dụi dụi mắt tỉnh dậy.

    Giang Thiên nhìn quanh, ngoài căn nhà gỗ trên đồi thì không nhìn thấy căn nhà nào hết. Cậu huých tay Lam Thanh hỏi:

    - Chúng ta đi đâu bây giờ?

    - Hả? À chúng ta cuốc bộ một khoảng nữa sẽ vào thị trấn. Đi thôi! - Lam Thanh xốc balo nó.

    - Vào thị trấn? Rốt cuộc thì chúng ta đi đâu? - Giang Thiên thắc mắc. Lúc lên xe cậu đã muốn hỏi nhưng mà nó lại ngủ mất.

    - Nhà ông tôi. Có dịp nghỉ ngoài ở nhà thì tôi thường đến nhà ông. Chủ yếu là tránh khỏi nanh vuốt sư tử của mẹ tôi thôi! - Lam Thanh nhe răng cười.

    - Nhưng mà ở đây có nhiều điều thú vị lắm. Anh chắc chắn sẽ thích.

    Hai người đi bộ mất mười lăm phút mới tới nơi. Một vài đứa trẻ chơi gần đấy thấy Lam Thanh liền reo lên:

    - A! Chị Lam Thanh!

    - Chào mấy em. Nhưng mà lần này chị không có quà đâu! - Lam Thanh nháy mắt nói.

    Mấy đứa trẻ liền trưng ra vẻ mặt thất vọng:

    - Hể?

    - Ông chị có ở nhà không?

    - Có ạ! Sáng giờ không biết ông làm gì mà đóng cửa nhà kín mít. Rất thần bí! - Một cậu nhóc nói.

    - Ya. Cảm ơn nhiều! - Lam Thanh vẫy tay nói rồi bước đi.

    Giang Thiên vừa đi vừa nhìn quanh. Những căn nhà khang trang nhỏ nhắn, có vài căn trông có chút cổ kính. Giang Thiên cũng nhận ra một điều là Lam Thanh rất được yêu quý, ai gặp nó cũng tươi cười chào hỏi. Nhưng mà ánh mắt họ nhìn cậu sao có điểm quỷ dị.

    - Cậu sao vậy? - Lam Thanh hỏi khi thấy Giang Thiên nhíu mày.

    - Không có gì!

    Hai người tiếp tục đi dọc một con sông, qua một cây cầu rồi đi dọc con đường đất nhỏ hẹp đến một căn nhà gỗ, có cái cổng rất độc đáo. Hừm theo Giang thiên thấy có chút quái quái. Miêu tả sao nhỉ? Hai bên cổng là hai thanh kiếm lớn được khắc rất đẹp. Nó có thể là một tuyệt tác nếu không kèm theo hình ảnh một bầy sóc gỗ bám trên đấy, đặc biệt hơn tấm biển treo ở trên lủng lẳng như sắp rớt có biểu tượng đầu lâu đội nón. (giống biểu tượng trên lá cờ của băng hải tặc mũ rơm trong One Piece). Hàng rào là những chú khỉ gỗ nắm tay nhau. Lần đầu tiên trong suốt mười bảy năm cậu thấy một cổng nhà được thiết kế như vậy. Lam Thanh từ bên ngoài đã lớn tiếng hét lên:

    - Ông ơi! Đứa cháu yêu quý của ông về rồi nè! Ông ơi! - Lam Thanh vừa đẩy cổng vào vừa hét gọi lớn.

    - Có cần hét lớn vậy không? Ông cậu bị lãng tai hả? - Giang Thiên bịt hai tai bước theo.

    Vèo. Cửa nhà chợt mở ra, một vật gì đó bay thẳng đến Giang Thiên kèm theo giọng nói khàn khàn của người già nhưng lại đầy uy lực:

    - Dám nói ông đây lãng tai hả?

    Giang Thiên bất ngờ chỉ kịp lách sang một bên, bị sượt qua cánh tay. Khi nhận ra cái thứ ném tới mình là gì Giang Thiên không khỏi cám thấy may mắn. Một cái đục có cán làm bằng gỗ, lưỡi sắc bén sáng bóng cắm xuống đất. Lam Thanh ở bên vỗ tay nói,

    - Rất tuyệt!

    Giang Thiên hung hăng nhìn Lam Thanh, cậu xém nữa bị ám sát mà nó còn ở bên vỗ tay. Có tính người ghê.

    - Cháu chưa vào nhà đã nghe thấy tiếng hét đinh tai nhức óc rồi. Ông suýt chút nữa là làm hỏng tuyệt tác để đời của mình. - Một ông lão thân hình hơi gầy, nhưng làn da màu đồng khỏe khoắn, mái tóc bạc dài ngang vai hơi rối, chòm râu cằm trắng xóa dài rậm che phần cổ, đôi mắt lại sáng kì lạ. Chiếc áo thun trắng trên người ướt đẫm mồ hôi, xem ra ông đã làm việc vất vả.

    - Tuyệt tác? Ông lại làm gì nữa vậy? - Lam Thanh tò mò hỏi.

    - Ha ha. Đây sẽ là tác phẩm để đời của ta! - Ông Trần vuốt chòm râu, cười sảng khoái. Rồi ông nhìn sang Giang Thiên. - Thằng nhóc vô lễ này là bạn cháu sao?

    Vô lễ? Một cái búa như đập thẳng vào đầu Giang Thiên. Chưa từng ai nói cậu như vậy. Giang Thiên khẳng định trên đời này không có ông cháu nào giống nhau như thế.

    Lam Thanh nhìn vẻ mặt méo mó của Giang Thiên nén cười dõng dạc nói:

    - Vâng! Thằng nhóc vô lễ này là bạn của cháu!

    - Trần Lâm Thanh! Cô chết chắc rồi! - Giang Thiên hung ác nhìn Lâm Thành, lửa giận bốc lớn.

    - Á! Ông ơi cứu cháu! - Lam Thanh và Giang Thiên chạy vòng trong sân.

    - Ai. Tuổi trẻ thật năng động! - Ông Trần vuốt chòm râu, tay còn lại đặt chỗ thắt lưng thản nhiên bước vào nhà. Ngẩng đầu nhìn lên hồi tưởng một thời tuổi trẻ oanh liệt của mình.

    Cả hai thở hồng hộc ngồi trước hiên nhà. Ông Trần từ trong nhà gọi:

    - Hai đứa chơi xong rồi vào đây!

    - Vâng! - Đáp một cách yếu ớt.

    Nhà ông Lam Thanh rất đơn sơ. Phòng tiếp khách chỉ đơn giản với bàn gỗ và bốn chiếc ghế trông cũ kĩ, một bàn thờ đặt sát vách tường bên phải khá sát cửa sổ. Điều khiên Giang Thiên chú ý nhất chín là những bức tranh gỗ được treo trên tường. Chúng được khắc rất đẹp.

    - Đẹp lắm đúng không. Ông tôi là một nghệ nhân điêu khắc rất giỏi đấy!

    - Xuống đây! - Ông Trần gọi từ nhà sau.

    Giang Thiên nhìn thấy khoảng sân nhà sau có rất nhiều bức tượng gỗ, có rất nhiều gỗ lớn được xếp thành đống. Ông Trần mở cửa căn phòng gần đó, cười đắc ý chỉ vào vật được phủ khăn đỏ.

    - Hai đứa sắp được chiêm ngưỡng một tuyệt tác của nhân loại. Một pho tượng đẹp nhất thế gian. Hãy xem đây!

    Tấm vải đỏ được kéo xuống. Lòng hiếu kì của hai người nhanh chóng bị dập tắt. Lam Thanh cười méo xệch chỉ vào pho tượng:

    - Đây là tuyệt tác sao ạ?

    - Đúng vậy! - Ông Trần gật dù, trên mặt vẫn giữ nụ cười đắc ý.

    - Vậy mà là tuyệt tác sao? Rõ ràng chỉ là ông thôi! Trên tay còn cầm cái rìu ông tưởng mình là tiều phu chắc! - Lam Thanh nói lớn.

    - Cháu nói vậy là sao chứ? Một người vĩ đại như ta đương nhiên cần phải có một pho tượng hoành tráng vậy chứ! Ta sẽ để nó ở trước thị trấn để ai cũng được thấy và nhớ đến nghệ nhân điêu khắc số một này! HaHaHa!

    Có cần tự đại thế không? Giang Thiên và Lam Thanh nhìn ông không nói nên lời. Lam Thanh xoa xoa trán, trình độ của ông so với Mr. Satan* không kém đâu!

    *nhân vật trong Dragon Ball

    Giang Thiên nhìn ông Trần chống tay cười lớn rồi lại nhìn sang Lam Thanh vẻ mặt khổ não mà bất giác cười. Thú vị thật. Cả Lam Thanh và ông nội của nó là những người thú vị nhất mà cậu từng biết. Cậu đoán ở đây thêm vài ngày cũng không tệ. Có thể sẽ gặp nhiều chuyện thú vị hơn.
     
  6. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chương 24: Bí mật được giấu kín.

    Bấm bào để xem truyện
    Buổi trưa, ông Trần trổ tài làm bếp làm mấy món ăn. (Nói trắng ra là trong ba người chỉ có ông biết nấu). Giang Thiên nhìn những món ăn mà mình chưa từng thử một cách tò mò. Ông Trần nói:

    - Hồi sáng ông không đi chợ nên không mua được gì. Chỉ toàn là đồ có sẵn trong nhà thôi.

    Một bàn thức ăn bốn món với trứng chiên, rau muống xào, canh bầu và cơm. Lam Thanh đang đói thế là cứ nhào vào ăn mà chẳng để ý tới ai. Giang Thiên hơi chần chừ một chút. Ông Trần thấy cậu như vậy thì hỏi:

    - Sao chưa ăn? Bộ chê ông lão này nấu ăn dở sao? Nói cho cháu biết trong vùng này ông đây nấu ăn đứng thứ hai thì không ai dám xưng đứng thứ nhất! - Vỗ ngực cao giọng nói.

    - Ô... ọi... ét. - Lam Thanh nuốt xong miếng cơm trong miệng rồi nói tiếp. - Cháu thấy quán cơm của bà Tư nấu rất ngon, tiệm mì của chú Ba ngon miễn chê. Còn nữa...

    - Cháu đây là chê ông nấu không ngon sao? Thế thì đừng ăn nữa! - Ông Trần trẻ con kéo hết thức ăn về mình.

    - Ấy. Ấy. Cháu chưa nói hết mà. Đương nhiên trong số đó ông cháu vẫn là số một. - Lam Thanh cười lấy lòng. Trong đầu âm thầm bổ sung bốn từ "từ dưới đếm lên".

    - Thức thời đấy nhóc à! - Ông Trần hài lòng nói.

    Giang Thiên buồn cười với hai ông cháu này.

    - Anh ăn không được sao? - Lam Thanh hỏi. Dù gì cũng là nó kéo cậu đi cho nên phải có trách nhiệm quan tâm một chút.

    - Không phải! Chỉ là lần đầu mới thấy mấy món kiểu này thôi! - Giang Thiên thành thật nói. Ở nhà thì có đầu bếp nấu. So với nhà hàng năm sao chỉ có hơn không kém. Ở kí túc xá thì có Kiến Hàm, tài năng nấu ăn so với đầu bếp chuyên nghiệp không hề kém. Hơn nữa đồ ăn lại hết sức phong phú. Nói chung bữa ăn của cậu dùng ba cụm từ để miêu tả SANG TRỌNG - NGON MIỆNG - PHONG PHÚ.

    - Đúng là con nhà giàu. Anh khiến tôi ghen tị đó! Vâng đại thiếu gia. Tôi biết mấy món này so với mấy món cậu thường ăn chẳng là gì cả nhưng mà chẳng lẽ cậu không đói sao? Nếu cậu không ăn thì tôi mạn phép ăn hết vậy! - Lam Thanh cười gian. Nó không tin tên này sáng giờ ngồi xe đến lếch bộ, rượt đuổi cô mấy vòng mà cái bụng không rỗng.

    - Ăn thì ăn. Còn lâu tôi mới cho cô ăn hết! - Giang Thiên nghe theo tiếng gọi của dạ dày mà xông trận. Ăn một miếng trứng kèm với một chút cơm. Giang Thiên cảm thấy khá ngon. Hương vị khá mới lạ. Lại thêm một miếng rau. Cứ như vậy lao vào ăn không kiêng nể gì hết.

    Lam Thanh thấy thức ăn cứ dần vơi đi bắt đầu hoảng hồn. Sao lại quên sức ăn của Giang Thiên khá lớn chứ? Nếu cứ thế này thì còn gì mà ăn nữa. Không thể chịu thua được.

    Ông Trần nhìn hai người ăn như hồ đói lại thao thao nói không ngừng:

    - Thanh niên là phải vậy! Ăn phải ăn bát to, ăn nhiều thì mới có sức học hành vui chơi nữa. Nhớ lại thời tuổi trẻ. Ông đây sức sống tràn trề...

    Ông Trần vừa nói vừa đưa đũa xuống gắp đồ ăn nhưng hình như không chạm được gì cả. Ông Trần lúc này mới ngừng nói nhìn bàn ăn há hốc mồm. Sạch sẽ không còn miếng nào. Nhìn sang hai người trẻ ăn no, vẻ mặt thỏa mãn mà căm hận cắn đũa nói:

    - Sao hai đứa không chừa ông miếng nào?

    - Nhanh chân thì còn chậm chân thì hết ông ạ! - Lam Thanh cười đến muốn đánh đòn.

    Ông Trần căm phẫn nhìn đứa cháu không ra gì của mình. Nuốt cơm trắng nuốt luôn cả cục tức xuống bụng.

    Lúc dọn bàn, Lam Thanh nói:

    - Để cháu rửa chén. Ông dẫn Giang Thiên tới phòng đi ạ. Bọn cháu sẽ ở đây vài ngày.

    - Không! Thà chết ông cũng không để cháu rửa chén! - Ông Trần vừa nghe xong liền một mực lắc đầu từ chối.

    - Ông không cần sợ cháu mệt đâu. Cứ để cháu! - Lam Thanh cười nói.

    - Ông không phải sợ cháu mệt mà ông sợ chén bát vỡ hết mất. Ông đã từng một lần phạm sai lầm không thể phạm sai lầm thêm lần nào nữa. - Ông Trần đáng thương nói. Lần đó nghe Lam Thanh nói thể ông đã rất vui mừng mà giao tính mạng chén bát vào tay nó kết quả là không còn cái nào sống sót.

    - Hay để cháu rửa cho! - Giang Thiên lên tiếng. Dù sao cậu đã ăn một bữa cơm với lại mấy ngày tới còn phải ở đây không thể không làm chút việc giúp đỡ được.

    - Cháu /Anh? - Hai ông cháu khó tin nhìn Giang Thiên.

    - Vâng! - Giang Thiên gật đầu chắc nịch.

    - Được! Ông giao cho cháu! - Ông Trần vỗ vai cậu nói. Nhìn cậu vẫn đáng tin hơn Lam Thanh. Giao xong công việc ông Trần vui vẻ rời đi nói. - Vậy ông đi tiếp tục hoàn thành tác phẩm của mình đây!

    - Ya. Vậy cậu rửa chén. Tôi đem đồ của cậu vào phòng! - Lam Thanh nói rồi xách balo của cậu đi.

    Giang Thiên nhìn đống chén trên bàn thầm nghĩ rửa chén chắc cũng dễ. Thu dọn đem đi rửa.

    Từ khi Giang Thiên bắt đầu rửa thì có tiếng choang choang phát ra. Sau đó...

    - Cậu bị đuổi rồi đúng không? - Lam Thanh nhìn người xuất hiện trước cửa phòng, trên áo còn dính đầy xà phòng.

    - Ừ! - Giang Thiên nói.

    - Vỡ mấy cái? - Lam Thanh hỏi.

    - À. ừm. Hơn một nửa.

    - Vậy sao? - Lam Thanh thản nhiên nói.

    Ông Trần từ xa đi ngang qua nhìn hai người mắng một câu:

    - Hai đứa vô dụng! - Rồi bỏ đi.

    Giang Thiên sờ sờ mũi hối lỗi. Không ngờ rửa chén lại khó thế.

    - Không cần để ý! Ông mắng vậy thôi chứ lát sau quên liền hà. Anh thấy phòng này thế nào? - Lam Thanh hỏi.

    Giang Thiên nhìn quanh. Chiếc giường kê sát cửa sổ. Một tủ sách và một tủ kính trưng bày rất nhiều tượng gổ nhỏ. Giang Thiên đến gần tủ kính hỏi:

    - Những bức tượng này là sao?

    - A. Anh thấy lạ đúng không? Đây là tượng của những nhân vật manga và anime mà tôi thích. Tôi nhờ ông làm đấy. - Lam Thanh khẽ vuốt lên mặt kính. Động tác nhẹ nhàng trân trọng.

    - Cô đơn thuần không chỉ là thích! - Giang Thiên nhìn động tác của nó là biết nó có bao nhiêu trân trọng những thứ này.

    - Bởi vì đối với tôi nó có ý nghĩa đặc biệt. Manga và anime không đơn thuần chỉ là giải trí. Tôi đã học được rất nhiều điều mà trong cuộc sống hiện thực không có được. - Lam Thanh cười nói. Sau đó vẻ mặt nghiêm túc nói. - Anh không được làm hỏng đâu nhé!

    - Tôi biết rồi cô nương. Tôi chỉ cần cái giường chứ có cần mấy thứ này đâu. Nhưng sao cô không đem về nhà?

    - Bởi vì tôi là người rất lười dọn phòng. Ở đây mỗi ngày đều được ông tôi lau cẩn thận nhưng nếu để ở phòng tôi thì tôi sợ mình sẽ quăng đâu mất. - Lam Thanh lè lưỡi. - Số này chưa phải là tất cả. Bên phòng của tôi bên cạnh còn những hai tủ như thế này nữa cơ.

    Lam Thanh đến mở cửa sổ ra, dựa người vào thành cửa nói:

    - Đây là căn phòng có hướng nhìn tốt nhất trong nhà. Nó vốn là phòng của anh họ tôi. Anh ấy nói vào ban đêm từ đây có thể nhìn thấy một bầu trời đêm tuyệt đẹp.

    - Bầu trời đêm sao? - Giang Thiên chống hai tay nhìn lên bầu trời. Bầu trời đêm liệu có đẹp như bầu trời xanh kia không?

    Buổi tối.

    Giang Thiên vừa tắm xong thì ngửi thấy một mùi thơm thoang thoảng. Ra trước sân thì thấy hai ông cháu Lam Thanh quây quần bên đống lửa nhóm giữa sân. Lam Thanh vẫy tay nói:

    - Lại đây đi! Sắp có ăn rồi!

    - Ăn? Cái gì? - Giang Thiên lại gần ngồi xuống cạnh nó.

    - Khoai lang nướng! - Lam Thanh cười nói.

    - Chín rồi đây! - Ông Trần lấy ra hai ba củ khoai lang được nướng thơm ngon, bốc mùi thơm phức.

    - Cái này ăn được sao? - Giang Thiên ngần ngại hỏi.

    - Đương nhiên rồi. Rất ngon là đằng khác. - Lam Thanh lấy một củ. Hất qua hất lại hai tay rồi mới bẻ làm đôi, một màu vàng rượm, hương thơm xông vào mũi kích thích vị giác. - Cẩn thận lột vỏ ra là ăn được hết.

    Giang Thiên đón lấy một nữa từ tay nó, cứ thế mà ăn. Ông Trần cầm cành cây nhỏ gõ xuống đất trách một câu:

    - Phải lột vỏ rồi ăn chứ!

    - Thế nào? - Lam Thanh nghiêng đầu nhìn cậu hỏi.

    - Nóng!

    - Đương nhiên là nóng rồi! Chẳng lẽ vị giác của anh vì nóng mà bị tê liệt rồi sao?

    - Cảm thấy bùi bùi. Nói chung là tạm được. - Giang Thiên nhìn nó nói.

    - Tôi thật sự muốn đánh người! - Lâm Thanh nhỏ giọng nghiến răng nói.

    - Để ông vào nhà lấy thêm. Hai đứa chắc ăn không đủ mớ này đâu! - Ông Trần phủi phủi quần áo vào nhà.

    - Nhà cô trồng khoai lang à? Sao tôi không thấy? - Giang Thiên hỏi.

    - Làm gì có. Ông tôi chỉ có tâm với gỗ thôi. Toàn là người trong thị trấn cho cả. Cho nên cho dù nhà không có một đồng xu nào vẫn không sợ đói! - Lam Thanh hãnh diện nói. Gia đình được mọi người yêu mến.

    - Cô nói làm như nhà nghèo lắm vậy đấy!

    - Đó là chuyện của thế hệ trước. - Lam Thanh nói. Bây giờ nhà nó không nghèo nhưng khi ba nó còn nhỏ thì lại trong tình trạng đó. Lam Thanh lấy cây nhỏ đẩy đẩy mấy cây củi đang cháy hỏi. - Anh có liên lạc về nhà không?

    - Tôi khóa máy rồi! - Giang Thiên nói.

    Lam Thanh kích động suýt nhảy dựng lên.

    - Anh điên hả? Lỡ mấy người đó đi tìm anh không được sau đó báo cảnh sát thì hóa ra tôi thành kẻ bắt cóc à!

    - Cô suy nghĩ đi đâu vậy! Tôi có phải con nít đâu mà. Nếu không tim được tôi được tôi họ tự biết tôi không muốn liên lạc không tới mất báo cảnh sát đâu. Với lại thay vì báo cảnh sát thì sai người đi tìm tôi có phải nhanh hơn không. - Giang Thiên cốc đầu nó một cái.

    - Nói cũng đúng! Nhưng chẳng lẽ anh không lo cho Thiên Vũ sao? Lỡ nó có chuyện gì sao liên lạc với anh? - Lam Thanh chớp mắt hỏi. Tên này rất quan tâm em trai mà.

    Nó vừa nói xong sắc mặt Giang Thiên trầm xuống.

    - Quản gia... có thể lo cho nó. Với lại còn rất nhiều vệ sĩ.

    - Anh không phải là bảo vệ quá đáng sao? Anh làm như vậy sẽ chỉ khiến Thiên Vũ cảm thấy ngột ngạt mà thôi!

    - Kiến Hàm nói gì với cô à?

    - Ừ. Cậu ta nói anh và em anh có mối quan hệ không tốt mà nguyên nhân chủ yếu là từ anh. - Lam Thanh nhẹ giọng nói.

    - Chỉ khi cô mất đi thứ mà cô quý trọng cô mới hiểu cảm giác của tôi. - Giang Thiên nhìn lên bầu trời. Đôi mắt ảm đảm gợn sóng.

    Lam Thanh nhìn cậu chờ nghe tiếp. Giang Thiên trầm giọng nói:

    - Cơ thể Thiên Vũ lúc nhỏ rất yếu. Nói đúng hơn là từ bảy năm trước. Thời gian nó ở trong bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà. Mỗi lần sốt cao là giống như lưỡi hái tử thẩn kê sát cổ chực chờ lấy mạng nó đi.

    Lam Thanh vẻ mặt khó tin nhìn cậu. Liên tưởng lời cậu nói với thằng nhóc trong ấn tượng của mình. Nghe sao vẫn cảm thấy không có khả năng.

    - Thiên Vũ bây giờ là thành quả của hàng trăm cuộc trị liệu và hàng trăm loại thuốc khác nhau từ tây y đến đông y. Nhưng không chỉ đơn giản vì thế mà tôi làm vậy mà còn vì thân phận đặc thù của nhóc ấy nữa. - Giang Thiên nhìn Lam Thanh nói. - Nhị thiếu gia tập đoàn BS.

    Lam Thanh chỉ đơn giản nhìn cậu không nói hay hỏi bất kì điều gì dù rất tò mò. Giang Thiên nói tiếp:

    - Thân phận ấy thu hút rất nhiều loại người. Những tên nịnh bợ muốn dựa hơn và cả kẻ thù. Khi Thiên Vũ chín tuổi nó suýt bị sát hại bởi chính bác sĩ tham gia điều trị cho nó. Đó là vị bác sĩ trẻ tuổi mà nó rất thích. Không phải dùng một con dao để kết liễu mà dùng thuốc độc trá hình thuốc điều trị. Với một đứa đơn thuần như nó đương nhiên sẽ không phát hiện ra nhưng tôi đã tận mắt nhìn thấy. Lý do cũng thật là nực cười chỉ vì muốn trả thù cho cha mẹ tử tự vì phá sản. Thương trường như chiến trưởng. Công ty đó dù vì BS mà phá sản cũng chẳng liên quan gì đến em tôi. Có trách người anh ta nên trách là ba mẹ mình. Tình hình công ty đó không đến nổi không cứu chữa được mà là họ lựa chọn buông xuôi tất cả mà thôi. Anh ta trách ba tôi khiến gia đình anh ta tan nát, nói gì nợ do cha gây ra con phải gánh. Nực cười lắm phải không? Anh ta chắc hẳn chưa nghe câu oan có đầu, nợ có chủ. Nhưng tôi tức giận không chỉ có vậy mà là anh ta đã lợi dụng tình cảm chân thành của Thiên Vũ. Mọi chuyện giải quyết xong tôi cũng không nói rõ với Thiên Vũ mà chỉ nói anh ta chuyển công tác. Tôi biết nếu nói ra Thiên Vũ sẽ bị đả kích.

    - Vậy còn chuyện bạn bè của Thiên Vũ thì sao? Tôi nghe nói chính anh khiến những người bạn đó rời xa nó! - Lam Thanh hỏi.

    - Nếu tôi nói tôi làm vậy là vì nó cô tin không?

    Lam Thanh gác chống một tay xuống đất nhướng mày nói:

    - Tin hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà yếu tố quan trọng nhất là nguyên nhân đằng sau hành động đó!

    - Muốn nghe sao? - Giang Thiên khẽ cười hỏi.

    - Cái đó không phải phụ thuộc vào anh sao? Cho dù tôi muốn nghe nhưng anh không nói thì cũng chẳng làm được gì. - Lam Thanh nhún nhún vai.

    - Chậc. Tôi còn tưởng cô sẽ cầu xin tôi nói chứ? Muốn xem bộ dạng thất thế của cô thật khó. - Giang Thiên lắc lắc đầu.

    - Muốn tôi cầu xin sao? Chờ mặt trời mọc hướng tây đi! - Lam Thanh bĩu môi nói.

    - Không hiểu sao vẫn muốn nói cô nghe. Thế nghe không?

    - Dù sao cũng không phải tôi tốn nước miếng đương nhiên là nghe rồi! - Lam Thanh ngồi nghiêm chỉnh nói.

    - Đó là vì... bạn của Thiên Vũ cũng chỉ muốn lợi dụng nó mà thôi! Lúc mới đầu đi học tôi tưởng Thiên Vũ khó mà kết bạn vì thái độ nó khá kiêu căng. Nhưng sau đó nó lại rất vui vẻ về nhà khoe là có một người bạn rất tốt. Lúc đó tôi vì vừa phải học vừa phải làm quen với công việc của tập đoàn nên cũng không có nhiều thời gian ở bên nói hỏi đủ thứ, cũng không tìm hiểu kĩ về gia thế của người kia. Cho đến một ngày Thiên Vũ dẫn bạn về nhà chơi. Tôi chỉ hạn chế không cho nó ra ngoài nhưng ở nhà thì không sao. Tình cờ hôm đó tôi về nhà sớm, qua thư phòng thì thấy cửa mở đến khi tôi nhìn vào trong thì người mà nó gọi là bạn đang lục tung căn phòng lên và trên tay là cầm usb chứa tài liệu mật của tập đoàn. Hóa ra vẫn chỉ là lợi dụng Thiên Vũ để có thể lấy được những tài liệu đó. Lần thứ hai nó kết bạn, tôi cẩn thận điều tra về những người đó nhưng bị Thiên Vũ tức giận. Tôi cũng không nói gì thêm vẫn tiếp tục điều tra. Nhưng mà tôi lại quên mất một điều những thứ tôi điều tra có thể dễ dàng nhìn thấy nhưng tâm con người tôi lại không thể thấy được. Tên đó nhiều lần mượn tiền Thiên Vũ nói là ba bị ốm nhà không đủ điều kiện để chi trả. Thiên Vũ cứ thế mà tin hết lần này đến lần khác cho mượn. Tiền Thiên Vũ cho mượn không phải là số tiền nhỏ. Cho dù chữa trị một căn bệnh nặng đến mức nào thì số tiền đó quá dư thừa. Thiên Vũ không phải người tiêu sài nhiều nên cũng không mang quá nhiều tiền bên người. Nếu số tiền người bạn kia mượn nhiều hơn số tiền nó đang có thì sao? Người khác sẽ tiếp tục đi mượn người khác nhưng tên này ngoại lệ. Một màn kịch giúp hắn có nhiều hơn. Giả vờ bị xã hội đen uy hiếp và bắt giữ nhờ Thiên Vũ đến cứu. Thiên Vũ lần đầu nói dối tôi. Nó dùng mọi cách để đến nơi đó. Nhưng kết quả đạt được là nó bị đánh bất tỉnh và trở thanh con tin moi tiền gia đình tôi. Một số tiền rất lớn. Nếu không phải người tôi cử đi bảo vệ nó báo tin thì chẳng biết mọi chuyện sẽ ra sao? Tôi cảm thấy nó rất ngốc. Những người bạn mà nó lựa chọn chẳng ai tốt đẹp. - Giang Thiên siết chặt tay nói.

    - Những người đó anh xử lí ra sao? - Lam Thanh chậm rãi hỏi.

    - Cảnh cáo, cho chúng những thứ gì chúng muốn.

    - Có phải là anh không Giang Thiên? Tôi nghĩ anh phải cho bọn chúng một trận nhớ rời rồi tiễn đi nơi xa chứ? - Lam Thanh trừng mắt, cảm thấy cực kì khó tin.

    - Nhưng làm như thế sẽ rất phiền phức. So với làm lớn chuyện để Thiên Vũ biết thì giải quyết trong êm đẹp thì tốt hơn.

    Lam Thanh nhìn cậu. Nó biết Giang Thiên quan tâm rất nhiều đến em mình. Những việc cậu làm chỉ để bảo vệ em mình khỏi bị tổn thương nhưng cậu lại không nhận ra người làm Thiên Vũ tổn thương nhiều nhất lại chính là Giang Thiên cậu.

    Thấy Lam Thanh trầm mặc không nói gì Giang Thiên hỏi:

    - Cô sao vậy?

    - Anh đã từng nghĩ để cho Thiên Vũ đau một lần còn hơn đau dài không? - Lam Thanh ngẩng đầu nói.

    - Là sao? - Giang Thiên hơi nhíu mày.

    - Anh đã từng nghĩ rằng so với những người bạn đó thì anh mới là quan trọng đối với Thiên Vũ không?

    - Cô nói vậy là sao? - Giang Thiên cảm thấy thật khó hiểu. Sao càng nói lại có cảm giác càng lạc đề vậy.

    - Ý tôi là so với bị những người kia lừa dối lợi dụng thì việc anh lừa gạt Thiên Vũ mới gây ra tổn thương lớn nhất. Anh bảo vệ Thiên Vũ bằng những hành động không rõ nguyên nhân ấy tôi nghĩ chính là nguyên nhân tạo nên khoảng cách giữa hai người. Khi Thiên Vũ phát hiện nhưng điều anh làm sẽ tức giận vì tại sao anh lại làm thế. Thứ nó cần là một lời giải thích. Dù lời giải thích ấy sẽ khiến nó tổn thương nhưng so với việc giữa hai anh em có quá nhiều bí mật khiến nó còn lo lắng hơn. Theo như anh nói thì Thiên Vũ không có quá nhiều bạn mà sự quan tâm của anh với nó như là cưỡng chế, cảm thấy bất an, cảm thấy cô đơn, những cảm giác ấy lớn dừng rồi trở thành sự sợ hãi, nỗi ám ảnh. Anh là người anh trai duy nhất cũng là người mà nó tin tưởng. Khi anh che giấu quá nhiều bí mật mà không nói với nó có lẽ Thiên Vũ sẽ nghĩ anh không tin tưởng nó như nó tin tưởng anh. Nó sẽ cảm thấy trên đời này không có ai thật lòng quan tâm mình và dần khép mình lại trốn trong một vỏ bọc cứng cáp để bảo vệ bản thân. Lạnh nhạt chỉ là không muốn bản thân quá để tâm vào người nào đó. Đau một lần còn hơn đau dài là khi anh nói ra nguyên nhân Thiên Vũ sẽ chỉ đau trong một thời gian ngắn còn nếu anh che giấu thì nó sẽ mãi tổn thương mà người khiến nó như vậy không ai khác là anh. Nó sẽ chỉ biết anh ngụy biện cho hành vi của mình. Như tôi đã nói muốn được người khác tin tưởng ngoài nguyên nhân ra chính là thái độ. Lúc anh nói anh làm thế chỉ để bảo vệ Thiên Vũ hôm trước thì sẽ khiến cho Thiên Vũ cảm thấy anh chỉ là đang biện minh mà thôi. Đem nó ra làm một cái cớ. Thiên Vũ sẽ nghĩ bảo vệ nó sao lại khiến nó mất đi bạn bè? Bảo vệ nó sao lại khiến nó bị cô lập, khiến nó có cảm giác mình bị mọi người xa lánh hắt hủi? Cảm giác ấy không dễ chịu chút nào. Thái độ của anh quá cứng rắn và lạnh lùng. Lời nói cứ như là mệnh lệnh phải tuân theo vậy rất khó mà thuyết phục người khác. Nếu anh thử dùng thái độ mềm mỏng, kiên nhẫn và thân thiết giải thích biết đâu lại khác. Mọi chuyện bây giờ có thể đã theo một chiều hướng tốt cũng nên.

    Giang Thiên ngưng trọng nhìn nó. Mọi chuyện sẽ theo chiều hướng khác thật sao? Nhưng muốn nói ra thật khó.

    - Anh không cần phải nhanh chóng nói ra làm gì. Chỉ cần anh thay đổi từ từ mà thôi. Bắt đầu từ việc đừng quản thúc em mình quá nhiều. Mỗi người đều cần có một khoản trời riêng. Đôi khi anh chỉ cần đứng bên cạnh quan sát, đến khi Thiên Vũ vấp ngã thì vươn tay ra giúp nó đứng lên. Đôi khi chỉ một câu nói: "Mọi chuyện sẽ ổn thôi! Anh tin tưởng em sẽ làm được!" lại là cách thể hiện sự quan tâm của anh dành cho nó rõ nhất. Câu nói đó sẽ giúp Thiên Vũ có động lực hoàn thiện bản thân, có khả năng tự bảo vệ mình như anh vậy! Ai. Tôi nói vậy chỉ là muốn anh suy xét lại hành vi của mình một chút. Giải quyết vấn đề giữa hai người để anh em hòa hợp không cần người có mặt thì ta không đến, kẻ lưu lạc người ở nhà thôi. - Lam Thanh cắn miếng khoai lang trên tay mình nhìn cậu một chút rồi lại chuyển mắt nhìn sang đống lửa.

    - Ý cô là tôi là kẻ lưu lạc sao? - Giang Thiên buồn cười hỏi. Nhưng lời nói của nó đã giúp cậu khai thông cái đầu, sự cố chấp của bản thân.

    - Không khác là mấy! - Lam Thanh thản nhiên nói.

    - Nhưng tôi không nghĩ mình là kẻ lưu lạc. Không có ai lưu lạc mà vẫn tỏa sáng ngời như tôi được! - Giang Thiên tỏ vẻ tự tin nói. Vẻ mặt mình đi đâu cũng là bộ dáng đại thiếu gia cao cao tại thượng.

    - Thôi đi hội trưởng ơi! Hình tượng của anh bị củ khoai lang trong tay hủy mất rồi! - Lam Thanh bĩu môi nói. Người đâu mà tự tin thấy ớn. - Tôi nghĩ anh nên suy nghĩ kĩ vấn đề đó. Bây giờ anh bảo vệ được nó, nhưng còn sau này thì sao? Khụ, tôi nói chẳng may... chẳng may... anh xảy ra chuyện, Thiên Vũ đã quen được bảo bọc sẽ sống ra sao? Đừng chỉ nghĩ đến hiện tại, anh còn phải suy tính đến tương lai nữa.

    Giang Thiên nghe rõ những lời nó nói, cậu khẽ cụp mi mắt, sau đó khuôn phục vẻ mặt bình thường, gõ đầu nó:

    - Giờ lại trù tôi chết sớm. Cô càng lúc càng to gạn

    - Đừng có cốc đầu tôi hoài. Đau lắm đấy! - Lam Thanh quơ quơ que củi cháy đỏ rực.

    Ông Trần lẳng lặng nhìn hai người cười đùa vui vẻ. Ai. Hai đứa thật là hòa hợp. Lão già như ông đây cũng sẽ không tự biết điều mà làm bóng đèn. Già rồi nên đi ngủ sớm thôi.
     
  7. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chương 25: Cánh cửa quá khứ.

    Bấm vào để xem truyện
    Lam Thanh đang vùi người trong chăn ấm, hưởng thụ cảm giác ấm áp mà thở dài thỏa mãn. Thật không muốn dậy. Bất chợt cảm giác ấm áp biến mất, không khí lạnh xông đến bất ngờ, Lam Thanh không thích ứng kịp mà hắt xì một tiếng mơ mơ màng màng mở mắt. Mặc dù đôi mắt cảm nhận được ánh sáng nhưng người nào đó lại tự thôi miên chính bản thân mình.

    - Còn... sớm. Ngủ tiếp thôi! - Thế là cuộn tròn người lại nhất quyết không chịu chấp nhận thực tế trời đã sáng trưng.

    - Con heo lười này! Cô có dậy không?

    Một giọng nói lạnh băng làm giảm nhiệt độ trong phòng xuống dưới 0 độ C làm người kia cho dù có thôi miên bản thân bằng những câu lảm nhảm như mớ ngủ bắt buộc phải tỉnh dậy. Theo thói quen người nào đó dụi dụi mắt ngái ngủ nói:

    - Hôm nay nghỉ mà mẹ. Cho con ngủ đi!

    Bốp. Một thứ mềm mềm ấm ấm nằng nặng rơi trên đầu Làm Thành.

    - Ai là mẹ cô! Thần kinh. Dậy mau đi! - Giang Thiên không kiên nhẫn nói.

    - Hả? - Lam Thanh ngơ ngác nhìn cậu. Người mới dậy phản ứng chậm chạp hơn người bình thường một chút. Mãi một lúc Lam Thanh đưa tay vò rối mái đầu chậm chạp nói. - Giang Thiên hả?

    - Vâng! Tôi đây tiểu thư! Mau dậy ăn sáng đi! Đại thiếu gia ta đây lần đầu tiên phải đi gọi người khác dậy còn không mau biết điều mà rời giường. - Giang Thiên khoanh tay cao giọng nói. Thái độ đại nhân cao cao tại thượng.

    Lam Thanh híp mắt nhìn cậu rồi dứt khoát nằm xuống giường vùi người vào chăn. Người bình thường còn dậy trễ hơn nó, chỉ có lần này dậy sớm hơn mà đã vênh mặt. Chị đây không dậy làm gì nhau.

    Giang Thiên đen mặt. Cả người tỏa khí lạnh nở nụ cười nguy hiểm. Dám có thái độ chống đối sao? Cho ngươi biết lợi hại của Hàn thiếu gia này.

    Làm Thành nằm trong chăn bất giác run người, đôi mắt cẩn thận liếc nhìn người nào đó. Cả người run bắn lên, tóc tai dựng đứng, da gà cũng nổi lên hết. Nụ cười của người trước mắt so với ác quỷ còn có phần hơn.

    Một tiếng hét thống khổ vang khắp cả nhà. Ông Trần bình thản ăn sáng, âm thầm thán. Tuổi trẻ quả là tuổi trẻ, đến cả tiếng hét cũng lớn như vậy.

    Một lát sau, Giang Thiên vẻ mặt xán lạn ngồi vào bàn ăn. Đồ ăn sáng bình thường cũng trở nên ngon kì lạ. Tiếp đó Lam Thanh ủ rũ bước tới, vẻ mặt mặt hận không thể băm vằm người kia ra thành trăm mảnh rồi đem đi nấu súp. Sáng sớm trời lạnh, Lam Thanh từ nhỏ sợ lạnh nhất vậy mà người nào đó nhẫn tâm thẳng tay ném nó vào bồn nước lạnh ngoài trời, còn nói đó là cách giúp nó tỉnh dậy tốt nhất. Hừ. Chị đây khinh. Thử một lần bị ném vào đó đi rồi biết. May mà nó trời sinh thể chất tốt nếu không cảm mất rồi. Giang Thiên vờ như không thấy vẻ mặt hận thấu xương của nó còn cười nhếch miệng đắc thắng. Lâu lâu mới có thể thắng mà.

    Lam Thanh chợt nhìn thấy ba cần câu cá ở góc tường mặt mày liền hớn hở lên, hưng phấn hỏi ông nội:

    - Sáng nay đi câu cá đúng không ông?

    - Ừ. Câu cá rồi nướng ăn tại chỗ luôn! - Ông Trần nói. Thật ra thì trong nhà không còn thức ăn nữa mà so với đi vào thị trấn mua đồ thì tới dòng sông gần hơn. Với lại đã lâu chưa ăn cá có chút thèm nói chung là tiện cả đôi đường.

    - Yosha. Không còn gì vui hơn. Hàn Giang Thiên tôi thách đấu anh. Xem ai là người câu được nhiều cá nhất. - Lam Thanh chỉ cậu nói. Vẻ mặt cực kì tự tin. Tài nghệ câu cá của Lam Thanh so Musashi* không kém nha. Về điểm này nó rất tự tin. (phóng đại quá đi)

    * nhân vật trong anime Vua câu cá.

    Cùng lúc đó. Trong thành phố.

    Thiên Vũ cầm cung tên, dáng vẻ oai phong giương cung lên. Ngón tay nắm chặt đuôi tên, mũi tên nhắm đến cái bia cách đó mươi mét. Kéo dây cung, đôi mắt thẳng tắp nhìn về phía trước. Vút. Mũi tên lao đi nhưng lại không trúng hồng tâm mà hơi lệch về phía bên trái.

    Một tràn vỗ tay truyền đến. Kiến Hàm nhìn cậu thiếu niên trước mặt không khỏi tán thưởng.

    - Kĩ thuật rất khá. Chỉ tiếc lại lệch mất rồi.

    - Sao anh biết tôi ở đây? - Thiên Vũ nhíu nhíu mày, đôi mặt có chút lạnh. Kiến Hàm cảm thấy Thiên Vũ lúc này giống với Giang Thiên.

    - Là tớ nói! - Ngọc Uyển rụt rè từ sau lưng Kiến Hàm bước lên.

    - Xem ra đúng là có nhiều thứ mà tôi hay Giang Thiên không hiểu về cậu. Che giấu khá lắm nhóc. Tuyển thủ bắn cung số một của trường Hoàng Gia. Tôi không nghĩ cậu lại có thể tham gian câu lạc bộ dưới sự giám sát của Giang Thiên. Tôi đoán nếu cậu ấy biết sẽ không bao giờ đồng ý. - Kiến Hàm chống hai tay ngồi xuống sàn gỗ.

    Thiên Vũ đặt cây cung xuống đất, khoanh chân ngồi xuống.

    - Là quản gia giúp tôi. Đa số thời gian anh ta đều ở trường nên không thể cái gì cũng biết.

    - Nhưng sao lại chọn bắn cung?

    - Sao ư? Có lẽ vì cảm giác bản thân có thể kiểm soát một thứ gì đó. - Thiên Vũ nhìn lòng bàn tay của mình. Cậu luôn nằm trong sự kiểm soát của Giang Thiên cho nên mới thích cảm giác này. Có lẽ vậy.

    - Tôi có tin tức của Giang Thiên. - Kiến Hàm như lơ đễnh nói.

    - Anh ta ở đâu? - Thiên Vũ cố trấn tĩnh hỏi nhưng đôi mắt đã lộ vẻ khẩn trương.

    - Ở đâu sao? Nếu nói cho cậu thì cậu sẽ làm gì? Tình trạng hai người lúc này có khi lại tốt. Cậu không phải rất ghét Giang Thiên sao? Giang Thiên đã một ngày không gọi về cậu đáng lẽ nên vui mừng, đây có thể là dấu hiệu cậu ta sẽ không quản cậu nữa. Cậu được tự do! - Kiến Hàm nhấn mạnh bốn từ cuối. Đôi con ngươi dưới lớp kính khẽ động. Cậu đoán như thể đủ để đánh vào tâm lí của Thiên Vũ rồi.

    Quả như cậu nghĩ, Thiên Vũ nghe cậu nói liền trở nên bần thần cúi gầm mặt. Kiến Hàm đứng dậy nhìn vào mũi tên còn cắm trên bia, vị trí kia trùng hợp lại giống với vị trí của trái tim. Đó đơn thuần là trùng hợp hay còn một ý nghĩa khác chắc có lẽ chỉ có Thiên Vũ biết. Kiến Hàm đi ngang qua Ngọc Uyển khẽ nháy mắt với cô bé một cái, Ngọc Uyển hơi gật đầu đáp trả. Kiến Hàm đơn giản nói:

    - Tôi dạo một vòng trường xem sao? Đến lúc trở về hi vọng cậu đã có đáp án.

    Bóng dáng chàng trai nhanh chóng biến mất. Tâm tư của cậu cũng khó đoán.

    Thiên Vũ mãi trầm tư trong câu hỏi của Kiến Hàm. Nếu gặp thì đã sao? Cậu cũng không biết bản thân sẽ làm gì, dùng thái độ gì để đối với người anh trai kia.

    - Ăn chút bánh nhé? - Ngọc Uyển đẩy hộp bánh quy tới gần cậu.

    - Lại phiền cậu rồi! - Thiên Vũ cười yếu ớt rồi lấy một cái bánh. Vẫn là loại bánh thường ngay cậu thích ăn nhưng không hiểu sao hôm nay lại cảm thấy nhạt thếch.

    - Thiên Vũ! Chúng ta là bạn phải không? - Ngọc Uyển chợt hỏi.

    - Đương nhiên là bạn. Sao cậu lại hỏi vậy?

    - Chỉ là nếu là bạn tớ hi vọng cậu có thể nói với tớ những điều cậu nghĩ. Tớ hi vọng cậu sẽ chia sẻ điều phiền muộn trong lòng với tớ. Tớ có thể không giúp được gì nhưng nói ra sẽ tốt hơn.

    - Ngọc Uyển! - Thiên Vũ nắm hai tay Ngọc Uyển đôi mắt rưng rưng cảm động.

    - Nói cho tớ, được chứ? - Ngọc Uyển nhẹ giọng hỏi.

    - Lúc còn nhỏ tớ thật sự rất ngưỡng mộ anh hai. Anh ấy là niềm tự hào của gia đình. Mặc dù chỉ hơn kém nhau ba tuổi nhưng khi nhìn anh ấy tớ thấy mình kém rất nhiều. Giang Thiên làm việc gì cũng giỏi có thể nói là thiên tài trong các thiên tài. Dù nhỏ tuổi nhưng tài năng đó thật sự rất lớn. Tuy vậy anh ấy lại không chút kiêu ngạo luôn chăm chỉ học tập. Học rất nhiều rất nhiều mặc dù không ai ép cả. Không những thế Giang Thiên còn rất yêu thương tớ. Thường hay bao che cho những hành vi quậy phá của tớ. Tình cảm anh em lúc đó thật sự rất tốt. - Thiên Vũ khi nhớ lại đoạn quá khứ này trong lòng dâng lên niềm vui khó tả. Nét mặt giãn ra, khóe miệng cong lên nở một nụ cười.

    Đoạn quá khứ ấy tốt đẹp biết bao nhưng bây giờ không còn được như trước. Quá khứ cũng chỉ là quá khứ.

    Nắm tay bất giác xiết chặt, vẻ mặt trở nên u ám nói tiếp:

    - Nhưng mà sau sự việc đó mọi chuyện đã đổi khác. Tớ cảm thấy Giang Thiên thay đổi, cảm giác ấm áp khi bên anh đã biến mất thay vào đó tớ lại cảm thấy nặng nề. Lúc đầu tớ nghĩ chỉ là ảo giác như dần dần lại phát hiện ra không phải vậy. Hành động của anh ấy dường như chỉ xuất phát từ cảm giác tội lỗi và trách nhiệm. Bảo vệ tớ an toàn tuyệt đối nói đúng hơn là cô lập tớ với cuộc sống này. Bạn bè dần xa lánh tớ, tớ hoàn toàn cô độc dù ở bất kì đâu không một người nào đối xử với tớ một cách bình thường. Không phải là kính cẩn, xu nịnh thì là tránh xa. Không một ai thật lòng. Tớ thật sự rất cô đơn. Tớ thật sự muốn trở lại khoảng thời gian trước. Tớ đã từng nghĩ không bạn bè cũng được chỉ cần Giang Thiên lại đối xử với tớ giống như trước là được. Tớ thật sự đã nghĩ như vậy.

    - Thiên Vũ! Cậu có phải giận anh Giang Thiên vì đã khiến mọi người xa lánh cậu không? - Ngọc Uyển hỏi.

    - Tớ không giận việc đó. Tớ biết những người tiếp cận tớ đều không có ý tốt. - Thiên Vũ nhẹ lắc đầu nói.

    - Cậu biết? Vậy cậu giận điều gì?

    - Tớ giận vì cái gì anh ấy cũng giấu tớ. Khi anh ấy phát giác ra đó là những người xấu và âm thầm xử lí tớ cũng không để ý chỉ mong một lời giải thích. Hi vọng anh ấy nói ra mà thôi. Dù cho bao lần tớ cố ý gợi chuyện anh ấy đều cố ý tránh né. Tại sao phải làm như vậy? Tớ không hiểu. Không phải chỉ cần anh ấy nói ra thì tớ sẽ không phải bận tâm sẽ cẩn thận hơn và cảm thấy khoảng cách giữa hai anh em không xa như tớ tưởng nhưng tất cả chỉ là do tớ ảo tưởng mà thôi. Người mình tin tưởng nhất lại không tin tưởng mình. Người thân nhất với mình lại giấu mình quá nhiều bí mật. Cảm giác cứ như bị phản bội ấy. Rất khó chịu. Mỗi lần cảm giác ấy lại nổi lên. Đôi lúc muốn xông tới túm cổ áo anh ta mà hỏi "Tại sao lại làm như vậy? Tại sao lại không nói với em?". Nhưng... cuối cùng cũng chẳng làm được. Tớ bị bại trước khuôn mặt lạnh lùng đó, khuôn mặt khiến tớ cảm thấy xa lạ, xa đến mức gần ngay trước mắt nhưng lại không tài nào với tới. - Giọng nói bất lực, yếu ớt. Thiên Vũ đã chôn giấu những cảm xúc ấy rất lâu trong tận đáy lòng. Đôi lúc còn tự hỏi hai người có thật sự là anh em không? Nhưng không tài nào trả lời được.

    Ngọc Uyển nhẹ nhàng ôm lấy Thiên Vũ. Thiên Vũ giật mình lắp bắp:

    - Cậu... câu... sao... vậy... này...

    - Tớ biết cậu rất cô đơn nhưng sao cậu không thử nói điều này với anh ấy. Nói cho anh ấy những gì cậu nghĩ, cậu muốn. Hai người thẳng thắn với nhau một lần. Vì cả hai đều giấu cảm xúc của mình đi nên không thể hiểu nhau được. Cho nên hãy lấy can đảm đến gặp anh ấy và nói tất cả. Nếu anh ấy không nghe thì cứ dần anh ấy một trận, bắt anh ấy nghe cậu nói. - Ngọc Uyển mỉm cười khoa trương quơ quơ nắm đấm.

    Thiên Vũ ngơ ngác nhìn cô. Bất chợt mọi thứ đều sáng tỏ. Chỉ cần nói ra là được mà. Tất cả mọi chuyện xảy ra như vậy vì cậu không đủ can đảm nói ra mà thôi. Sợ nếu nói ra Giang Thiên sẽ giận dữ không còn quan tâm cậu nữa nhưng mà bây giờ dù có ra sao cậu muốn làm rõ mọi thứ.

    - Thế nào rồi? Đáp án của cậu là gì? - Kiến Hàm không biết xuất hiện từ lúc nào nhàn nhã dựa vào thân cây gần đó.

    - Tôi... tôi muốn đến gặp Giang Thiên nói cho anh ta những gì mình nghĩ. Nói cho anh ta biết tôi không cần anh ta bảo vệ, không cần anh ta áy náy. Tôi muốn chúng tôi là anh em như trước! - Thiên Vũ kiên định nói. Cậu không biết Giang Thiên sẽ nói gì nhưng ít nhất cậu muốn nói ra những gì trong lòng mình.

    - Cố lên Thiên Vũ! - Ngọc Uyển giơ tay cổ vũ.

    Kiến Hàm đẩy đẩy kính. Một cuộc nói chuyện mà lại có tác dụng thế này thật đáng kinh ngạc. Xem ra cậu đã nghĩ đúng. Hai người này thiếu người để có thể tâm sự mà thôi. Phải nói ra thì mới có thể giải quyết được. Kiến Hàm nhìn lên bầu trời xanh khẽ cười. Còn người kia không biết thế nào rồi? Thật tò mò.

    Khung cảnh câu cá sẽ thật bình yên nếu không có hai kẻ tuổi trẻ dư năng lượng làm ồn cả lên.

    - Này! Anh đi chỗ khác đi! Chỗ này để tôi câu! - Lam Thanh vừa cầm cần âu vừa nói.

    Tên nào đó ương ngạnh trưng ra vẻ mặt thà chết cũng không đi đáp:

    - Tại sao tôi phải đi? Chỗ này có nhiều cá tôi đi cho cô hưởng lợi à?

    - Nói đạo lí chút đi! Chỗ này tôi tới trước! - Lam Thanh gân cổ lên nói.

    - Ai thả câu trước người đó chiếm chỗ! Có trách thì trách cô chậm chạp quá thôi! - Giang Thiên cười nhếch miệng nói. Trên khuôn mặt lộ rõ vẻ khinh thường.

    Lam Thanh nghiến chặt răng. Có trách thì trách nó quá khinh địch. Ai ngờ tên này biết câu cá lại còn rất thuần thục nữa chứ.

    Ông Trần ngồi cách bọn họ một quãng xa. Bên kia quả là rất náo nhiệt. Mặc dù hai người ồn ào khiến ông rất bất mãn nhưng mà ngược lại cũng có cái lợi. Lợi ở chỗ nào thì sẽ biết ngay thôi.

    Mặt nước dao động. phao câu chuyển động. Cá cắn câu rồi.Ông Trần nhanh nhẹn giựt cần câu. Một con cá tươi béo đung đưa trên không. Tháo con cá khỏi móc câu bỏ vào xô nước bên cạnh. Con cá thứ năm rồi. Nãy giờ chỉ mất ba mươi phút đã có năm con cá. Ông Trần càng nhìn càng đắc ý cười thầm. Tại sao không cười lớn? Đương nhiên vì sợ cá chạy mất chứ sao. Hai người bên kia ồn ào nên cá chạy sang bên ông hết. Ông cách xa hai người kia quả là ý hay. Ngồi một chỗ cầm cần câu cũng có cá tới. Trong khi đó hai đứa thanh niên lắm mồm sẽ chẳng có con cá nào cho mà xem.

    Gần trưa. Giang Thiên và Lam Thanh đã đình chỉ nói tập trung câu cá. Hai người đứng gần nhau, hai đôi mắt trừng nhau tóe lửa. Tuy nhiên hai người vẫn chưa câu được con cá nào. Giang Thiên bất mãn nói:

    - Nãy giờ chẳng có động tĩnh gì là sao! Thật bực bội.

    - Có rồi! - Lam Thanh reo lên. Phao câu của nó rung lên nhưng chưa kịp làm gì thì dây câu có xu hướng di chuyển qua chỗ Giang Thiên. Phao câu của Giang Thiên cũng rung lên. Hai người đồng loạt kéo cần lên. Một con cá lơ lửng. Tại sao lại là một con cá? Đơn giản vì nó bị mắc hai lưỡi câu trong miệng. Một cuộc tranh chấp xảy ra. Hai dây câu kéo căng ở giữa. Lam Thanh ra sức kéo về phía mình ra lệnh:

    - Anh mau thả ra! Con cá này là của tôi!

    - Nó ăn mồi của tôi cuối cùng nên nó là của tôi! - Giang Thiên không chịu buông ra. Một con cũng là thắng. Không thể thả ra được.

    - Thả ra!

    - Không thả!

    Hai bên giằng co. Tội nghiệp nhất vẫn là con cá ở giữa, miệng nó cứ ngoác ra, đuôi vẫy lên vẫy xuống trông có vẻ đau đớn lắm. Ai biểu tham ăn làm chi giờ cho khổ.Con cá rưng rưng đôi mắt. Nếu giờ mà thoát ra được nó hứa sẽ nhịn ăn ba ngày.

    Ông Trần xách xô cá đứng nhìn con cá hết chuyển qua bên này lại chuyển qua bên kia cứ như kéo co ấy. Cứ như thế này thì bao giờ mới xong. Ông Trần vung cần câu. Lưỡi câu chính xác móc vào miệng con cá giựt mạnh vè phía mình. Giang Thiên và Lam Thanh trơ mắt nhìn con cá bị cướp mất. Con cá được cứu thoát khỏi đau đớn giương mắt cảm động nhìn ân nhân. Ông Trần nhẹ nhàng vuốt ve thân cá cười nói:

    - Tội nghiệp cho mày! Yên tâm đi, tao sẽ không giống hai người kia. Tao sẽ cho mà một cái chết nhẹ nhàng.

    Con cá chết đứng. Đúng là tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa. Mạng sống của nó tới hôm nay đã tận.

    - Ông đó là con cá của con mà! - Lam Thanh nói.

    - Con cá của con? Rõ ràng nó nằm trong xô của ông mà! - Ông Trần thản nhiên thả con cá vào rồi nhìn cả hai người khinh thường nói. - Sáng giờ một con cá cũng không câu được đúng là vô dụng. Còn không mau đi nhóm lửa!

    - Vâng! - Hai người nghiến răng nói. Rõ ràng là ngư ông đắc lợi mà.

    Hai người nhóm lửa xong vẫn không tài nào nuốt trôi cơn tức. Ông Trần vừa hát vừa xử lí mấy con cá gần đó. Thái độ thật trêu tức người khác mà. Hai người nhìn nhau cùng chung một ý tưởng lớn. Cả hai nở nụ cười gian mãnh.

    Ông Trần bất chợt ngửi thấy mùi khói. Kì lạ vậy! Hướng gió ngược lại cơ mà. Ông Trần ngẩng đầu lên. Một làn khói dày đặc từ đốn lửa hướng ông bay tới. Ông híp mắt nhìn xem hai người kia có giơ trò hay không. Giang Thiên và Lam Thanh xoay người đi chỗ khác một vẻ mặt không liên quan tới mình.

    Ông Trần dịch người sang chỗ khác tiếp tục công việc. Giang Thiên và Lam Thanh liền lấy ra cây quạt ra sức quạt mạnh để khói đổi hướng bay tới chỗ ông. Ông Trần vừa ngẩng lên hai người liền giấu cây quạt ra vẻ thờ ờ nhìn đi chỗ khác. Ông vừa chuyển chỗ hai người liền cầm quạt nhưng chưa làm được gì thì đã nhận ánh mắt sắc lém của ông Trần.

    - Còn quạt nữa thì nhịn nha!

    - Bọn cháu có làm gì đâu! - Hai người đồng thanh đáp. Nụ cười gượng gạo cố tỏ ra vô tội. Hai tay đem cây quạt giấu ra sau lưng phi táng.

    Lát sau.

    - Ngon quá! - Lam Thanh liếm liếm môi, thỏa mãn nói. Hai tay cầm hai con cá nướng.

    - Không ngờ lại ngon như vậy! - Giang Thiên nói. Cắn thêm một miếng hương vị miễn chê.

    - Ha ha. Ông làm mà. - Ông Trần cười đắc ý.

    Sau khi xử lí xong. Giang Thiên và Lam Thanh thu dọn. Nắng trưa chói chang cũng không khiến họ cảm thấy khó chịu. Ông Trần chợt nhớ ra điều gì đó, ông nói với Lam Thanh:

    - Chiều cháu nhớ vào thị trấn, ghé qua cửa hàng của của Kì Lâm nhé.

    - Sao vậy ông? - Lam Thanh hỏi.

    - Kì Lâm nói là có gì đó muốn đưa nhưng lại không tới được. Hay là hai đứa cùng đi. Sẵn tiện đi chơi một chút. - Ông Trần nói.

    - Cũng được đó! Tôi sẽ dẫn cậu đi chơi. - Lam Thanh khoát tay nói.

    - Được!

    Giang Thiên nhìn chiếc xe đạp rồi lại nhìn Lam Thanh ngồi yên sau.

    - Vậy là sao?

    - Anh chở tôi. Chúng ta vào thị trấn bằng xe đạp. - Lam Thanh nói.

    - Sao tôi phải chở?

    - Giang Thiên đại ca. Anh là con trai mà lại để con gái chở mình là mất thể diện đó. Với lại tôi lười lắm! - Lam Thanh nói.

    Giang Thiên híp mắt. Lí do chắc chắn là vế sau.

    - Mau đi thôi! Nếu không thì không kịp đi chơi đó!

    - Được rồi! - Giang Thiên bất đắc dĩ nói.

    Hai người tới một cửa hàng tiện lợi lấy đồ. Chủ cửa hàng là một chàng trai chừng ba mấy tuổi. Trong khi Lam Thanh theo Kì Lâm lấy đồ thì Giang Thiên đứng đợi trước cửa. Cậu chợt nghe thấy tiếng ríu rít của trẻ nhỏ.

    - Anh hai chờ em với! - Một cậu bé chừng sáu bảy tuổi đuổi theo cậu bé lớn tuổi hơn.

    - Đi mau nào! Nắm tay anh kẻo lạc đấy! - Cậu bé kia nắm tay em mình.

    - Vâng! - Cậu bé nhỏ hơn cười rạng rỡ.

    Nhìn hai anh em kia Giang Thiên như nghe thấy tiếng gọi trong trẻo của Thiên Vũ."Anh hai! Anh hai!". Không biết từ lúc nào cậu không còn nghe tiếng gọi ấy nữa.

    Lam Thanh thấy Giang Thiên đứng sững sờ vẻ mặt trầm lặng, như đang tưởng nhớ cái gì đó. Khi thấy hai anh em mà cậu nhìn tới Lam Thanh biết cậu nhớ gì.

    - Giang Thiên!

    - Cô xong rồi hả? Là gì vậy? - Giang Thiên khôi phục nét mặt hỏi.

    - Bộ dụng cụ khắc gỗ của ông tôi thôi. Mà cậu... không sao chứ?

    - Hể? Trông tôi có sao à? - Giang Thiên nhướng mày nói.

    - Tôi biết chúng ta nên đi đâu rồi! - Nếu cậu đã không muốn nói thì nó cũng không ép làm gì. Nhưng thật không quen với vẻ mặt đầy tâm sự đó chút nào.

    Giang Thiên ra sức đạp xe gằn tiếng nói với người đằng sau.

    - Tự dưng muốn đạp xe lên núi là sao?

    - Cho anh thấy phong cảnh tuyệt đẹp. - Lam Thanh thoải mái đung đưa chân.

    - Làm ơn đi! Trước khi thấy được chắc tôi chết vì kiệt sức mất! - Giang Thiên nhìn con dốc cao ngất ngưỡng không thấy điểm dừng mà thán trong lòng.

    - Anh không có lòng tin về thể lực của mình vậy sao? Hội trưởng hội kỉ luật sao mà yếu ớt vậy? - Lam Thanh ra chiêu khiêu khích.

    - Ai mà yếu ớt! Có cô yếu đấy! - Giang Thiên lấy sức hét lên rồi lại hì hục đạp xe.

    Lam Thanh giang hai tay tận hưởng cơn gió mát lạnh. Giang Thiên mệt lả, lau mồ hôi. Khi lấy lại sức cậu đến gần Lam Thanh. Giang Thiên liền sững sờ với cảnh trước mắt. Từ trên nay nhìn thấy một màu xanh tươi đẹp, thị trấn trở nên nhỏ như ngôi làng của người tí hon. Dòng sông lấp lánh ánh bạc. Khung cảnh mới đẹp làm sao. Một cơn gió mát lạnh thổi tới, mái tóc đỏ nhẹ lay trong gió.

    - Rất đẹp phải không? Chỉ cần có nỗi buồn đến đây là sẽ hết ngay.

    - Cô thường hay tới đây à?

    - Ừm. Nhưng mà là vì tôi thích. Tận hưởng những cơn gió, hương cỏ, nhìn thấy bầu trời, cảm thấy rất yên bình. Ở nơi này hãy để nỗi phiền muộn bay theo gió. - Lam Thanh giơ tay mình về phía trước, nhắm mắt lại.

    - Tôi có lẽ không thể làm được! - Giang Thiên chợt nói.

    - Hửm? - Lam Thanh nhìn cậu.

    - Chuyện cô nói hôm qua. Tôi không nên quản thúc Thiên Vũ quá nhiều tôi làm không được. Chỉ có làm như vậy mới khiến tôi cảm thấy an toàn cho chính bản thân mình và Thiên Vũ.

    - Nói tiếp đi!

    - Thiên Vũ đã từng bị bắt cóc mà lỗi là của tôi! - Giang Thiên nói. Vẻ mặt man mát buộn

    Bảy năm trước.

    Giang Thiên vừa đi học về đã thấy Thiên Vũ mặt cúi gầm đứng nghiêm trước mặt ba mẹ.

    - Có chuyện gì sao ạ? - Giang Thiên hỏi. Cậu và Thiên Vũ học khác trường nên cậu không biết chuyện gì đã xảy ra với em mình.

    - Thiên Vũ đánh bạn. - Ba Hàn thở dài nói. Không biết đây là lần thứ mấy rồi.

    - Có chuyện này sao? - Giang Thiên nhìn sang em mình.

    - Là nó gây sự trước. - Cậu bé Thiên Vũ chu chu môi nói. Chân dí xuống đất.

    - Nhưng con cũng không nên đánh bạn đến mức phải nhập viện chứ? - Ba Hàn nghiêm mặt nói.

    - Thôi mà anh! Nó con nhỏ có biết gì đâu! - Mẹ Hàn ở bên đỡ lời cho con. Nhìn vẻ mặt ủy khuất của Thiên Vũ thật tội nghiệp.

    - Câu này anh nghe hơn chục lần rồi. Lần trước anh tha nhưng lần này thì phải phạt. - Ba Hàm nghiêm giọng nói.

    - Phạt? - Thiên Vũ liền trở nên hốt hoảng nhìn sang anh hai cầu cứu. Anh hai ơi cứu em với.

    Giang Thiên thở hắt nói:

    - Ba. Chuyện phạt Thiên Vũ để con lo được không?

    - Con lo? Thế con tính phạt nó thế nào?

    - Cấm túc một tuần. Con nghĩ vậy là được chứ ạ?

    - Con đã nói vậy thì thôi. Nhưng nếu còn tái phạm thì không nhẹ vậy đâu!

    Chờ ba mẹ đi rồi, Thiên Vũ liền hớn hở ôm cổ anh hai nói:

    - Cảm ơn anh hai. Anh vừa cứu em một bàn thua trông thấy.

    - Lần sau không được như vậy nữa. Có gì thì nói với cô giáo nghe chưa. Lỡ bị thương thì không được. - Giang Thiên vỗ nhẹ lưng Thiên Vũ.

    - Đâu trách em được. Thằng đó rất đáng ghét! - Thiên Vũ nói.

    - Cố học đi để vào trường anh học. Thật không yên tâm để em học trường khác.

    - Thôi miễn đi. Vừa thấy sách là em thấy choáng rồi. - Thiên Vũ ôm trán nói.

    - Anh cũng không miễn cưỡng em làm gì. Ăn gì chưa?

    - Chưa. Nãy giờ đứng mỏi cả chân quên cả đói luôn. Anh nhắc em mới nhớ! - Thiên Vũ cười hì.

    - Em vào phòng ăn trước đi. Anh lên cất cặp rồi chúng ta cùng ăn. - Giang Thiên xoa đầu em trai nói.

    - Em đi trước đây! - Thiên Vũ vui vẻ chạy đi.

    Nhưng mà Thiên Vũ có vui mừng hơi sớm. Một tuần cấm túc với cậu nhóc hiếu động này sao mà chịu được. Chỉ mới ba ngày, đôi mắt cậu đã trông ngóng nhìn bên ngoài. Thiên Vũ chống cằm nhìn ra ngoài cửa sổ than vãn:

    - Chán quá đi! Chừng nào anh hai mới về? Haizz chán quá! Chán quá!

    Than vãn xong thì nằm xuống giường rồi không biết ngủ lúc nào.

    Thiên Vũ nghe tiếng gọi khe khẽ mà tỉnh dậy. Cậu dụi dụi mắt, khi nhìn thấy người ngồi trên giường liền vui mừng reo lên.

    - Anh hai!

    - Ở nhà chán lắm sao? Dậy rửa mặt rồi anh lén dẫn em đi chơi!

    - Thật không? Yeah. Vui quá đi!

    Hai cậu nhóc lén lút rời khỏi biệt thự. Giang Thiên dẫn Thiên Vũ đi ăn kem. Hai cậu vui vẻ đứng trước xe kem. Thiên Vũ thấy Giang Thiên nhíu mày, tò mò hỏi:

    - Anh sao vậy?

    - Không có gì! - Giang Thiên cười nói, bàn tay nắm chặt lấy tay Thiên Vũ, mặc dù đang cười nhưng ánh mắt cậu lại hiện lên tia cảnh giác. Hai cậu đi tiếp, lúc đi ngang qua công viên Giang Thiên thì thầm:

    - Lát nữa anh hô tới ba lập tức chạy nghe không?

    - Tại sao?

    - Nghe lời anh được chứ?

    - Vâng.

    Hai cậu rẽ vào công viên. Giang Thiên bắt đầu đếm:

    - Một.

    - Hai.

    - Ba!

    Hai anh em vừa chuyển nhanh bước chân thì ngay lập tức đằng sau hai người bốn năm người đàn ông áo đen đuổi theo. Giang Thiên nắm tay Thiên Vũ chạy tới những chỗ hẹp, luồn lách để cắt đuôi. Hai cậu chạy khỏi công viên, đám người áo đen vẫn đuôi theo. Giang Thiên cắn răng nguyền rủa. Cậu chạy vào đám đông, hai cơ thể nhỏ bé dễ dàng tiến lên. Đám người áo đen khó khăn đẩy đám đông ra, khi tới đoạn đường vắng thì mất dấu. Đám người chửi vài câu rồi tiếp tục tìm. Từ một thùng lớn trong con hẻm gần đấy, nắp thùng khẽ mở ra Giang Thiên đưa mắt quan sát một lúc rồi mới trèo ra kéo tay Thiên Vũ thoát khỏi đó. Thiên Vũ xoa xoa bụng nói:

    - Anh hai! Em đói!

    - Em chưa ăn gì sao? - Giang Thiên lo lắng hỏi.

    - Chưa! - Thiên Vũ lắc đầu.

    - Chúng ta ra khỏi đây rồi anh kiếm gì cho em ăn! - Giang Thiên nói. Cậu quan sát một lúc, không thấy đám áo đen nữa nên mới an tâm rời khỏi đó.

    Giang Thiên chậc lưỡi. Lúc nãy chỉ lo chạy trốn mà không để ý đã chạy tới đâu. Hai cậu lang thang trên đường. Một lúc sau mới tìm tới công viên trước đó. Thiên Vũ bước đi không nổi nữa, cậu níu áo Giang Thiên nói:

    - Em đi không nổi nữa...

    Giang Thiên không thấy đám người áo đen nên mới an tâm. Cậu để Thiên Vũ ngồi trên một chiếc ghế. Cậu quan sát xung quanh. Thấy có một tiệm bánh bên đường. Câu đặt hai tay lên vai Thiên Vũ dặn dò.

    - Em ngồi đây đợi anh một lát nhé!

    - Em biết rồi!

    - Không được đi đâu đấy! Anh sẽ trở về nhanh thôi!

    Giang Thiên chạy đi, cậu cẩn thận quan sát xung quanh. Cậu chắc chắn đám người kia không phải vệ sĩ của mình nên mới lo lắng. Cậu cảm thấy nguy hiểm từ họ. Ngoảnh đầu lại nhìn thấy Thiên Vũ, nhẹ thở một cái cố chạy nhanh đi mua bánh mì. Cậu sẵn tiện mượn điện thoại của cửa tiệm gọi về. Cậu nói cặn kẽ cho ba nghe, nhưng lúc cậu nhìn sang công viên thì chẳng thấy bóng dáng Thiên Vũ đâu. Giang Thiên vội vàng cúp máy chạy đi tìm. Cậu nhìn quanh nhưng không hề thấy bóng dáng Thiên Vũ. Thiên Vũ rất nghe lời cậu chắc chắn không chạy lung tung. Lòng Giang Thiên các rối bời. Cậu chạy khắp nơi tìm. Cuối cùng phát hiện một chiếc xe hơi màu đen, mặc dù đứng ở xa nhưng cậu nhận ra gã áo đem đang ôm Thiên Vũ. Cậu vội vàng chạy tới nhưng chiếc xe đã chạy xa. Cậu chỉ thoáng nhìn thấy biển số xe.

    Giang Thiên ngồi xuống đất nhìn ra xa xa.

    - Sau đó thì sao? - Lam Thanh hỏi.

    - Sau đó không có tin tức của Thiên Vũ. Một ngày. Hai ngày. Ba ngày. Không có một chút tin tức nào. Nếu là bắt cóc tống tiền chắc chắn sẽ gọi lại nhưng một cuộc điện thoại cũng không có. Đến ngày thứ tư có bọn bắt cóc gọi đến. Địa điểm là một tòa nhà cũ.

    Ba Hàn dẫn theo thuộc hạ và cảnh sát đến. Giang Thiên không được cho phép nên lén lút đi theo. Lúc cậu chui ra từ sau xe thì nghe thấy tiếng xô xát hét lớn trên sân thượng. Và sau đó, Thiên Vũ từ trên cao rơi xuống. Giang Thiên trong mắt toàn là hình ảnh Thiên Vũ rơi xuống, cả người cứng đờ không cử động được.

    Lập tức một cái đệm hơi được đặt ở dưới. Một cảnh sát từ tầng hai lao ra ôm lấy Thiên Vũ cả hai cùng rơi xuống. May mắn, cả hai người đều an toàn. Giang Thiên lúc này mới hoàn hồn chạy đến, cậu đẩy vị cảnh sát kia ôm lấy Thiên Vũ. Nhìn cơ thể mềm yếu đầy vết thương, hơi thở yếu ớt của Thiên Vũ càng khiến cậu thêm sợ hãi.

    - Lúc đó, tôi chỉ biết gọi Thiên Vũ nhưng em ấy dần khép mắt lại. Cô biết không thì ra không phải bắt cóc tống tiền mà là trả thù. Thiên Vũ bị bỏ đói ba ngày, bị đánh đập. Cơ thể trở nên suy nhược. Và rơi vào tình trạng tôi đã nói với cô như trước. Tất cả là do lỗi của tôi. Nếu như tôi không để Thiên Vũ một mình... à không nếu tôi không dẫn Thiên Vũ ra ngoài thì chuyện đó sẽ không xảy ra. - Giang Thiên siết chặt tay, cả người run lên.

    - Anh nói vậy là không đúng. Tất cả không phải lỗi của anh. - Lam Thanh đặt tay lên vai cậu nói.

    Giang Thiên giật mình nhìn nó bằng ánh mắt mờ mịt.

    - Đúng là anh có lỗi ở việc không dẫn Thiên Vũ theo sát bên mình nhưng mà là một người anh dẫn em mình đi chơi thì đâu có sai. Anh đơn thuần chỉ muốn nhìn thấy nụ cười của Thiên Vũ mà thôi cho nên anh không sai. Với lại anh nói là trả thù thì nếu không phải là hôm đó thì cũng sẽ là một ngày khác và lúc đó có thể sẽ là cả hai người. Anh thử nghĩ đi. Một mình Thiên Vũ mất tích đã khiến ba mẹ anh lo lắng nếu ngay cả anh cũng vậy anh nghĩ họ ra sao đây? Nếu như anh ôm hết lỗi về mình thì Thiên Vũ cũng sẽ giận chính bản thân mình vì khiến anh như vậy và ba mẹ anh sẽ lại càng trách mình hơn vì họ đã không bảo vệ được những đứa con của mình. Cho nên đừng ôm hết lỗi về bản thân.

    - Nhưng tôi làm không thể không làm như vậy. Suốt bảy năm nó cứ như ám lấy tôi vào những giấc mơ. Chưa ngày nào tôi quên được. Làm sao tôi có thể quên được chứ.

    - Ai nói anh phải quên. Anh không cần phải quên. Nếu anh cảm thấy có lỗi thì hãy sửa chữa nó. Anh chỉ cần quan tâm Thiên Vũ bằng tất cả tình yêu thương của mình bằng chính trái tim của anh. Nếu như nó cho thành một vết thương trong lòng anh thì anh lại càng cần chạm vào nó. Chihiru *đã từng nói: "Chạm vào vết thương tuy rất đau nhưng đó là cách duy nhất để chữa lành nó!". Nhớ đến nó không có nghĩa là khiến nó thành một sự ám ảnh mà biến nó thành sức mạnh, sức mạnh để anh tiến về phía trước. Trở nên mạnh mẽ hơn để bảo vệ những người mình yêu thương, học cách trân trọng những giây phút bên họ. Không biết khi nào sẽ mất đi thì hãy trân trọng những gì mình còn có, những giây phút còn lại. Chỉ đơn giản như vậy thôi. - Lam Thanh nhẹ giọng nói nhưng chợt nhớ đến điều gì đó nó nghiêm giọng nói. - Không phải anh bảo vệ Thiên Vũ quá mức để cảm thấy bớt tội lỗi đấy chứ?

    * nhân vật trong Fushigi Yuugi

    - Đúng... đúng là vậy! - Không biết sao khi trả lời Giang Thiên cảm thấy có chút chột dạ.

    Lam Thanh gục đầu xuống. Hèn gì. Nó trừng mắt nhìn cậu:

    - Anh làm thế có khác nào đâm vào vết thương của Thiên Vũ cơ chứ! Sau chuyện đó thứ Thiên Vũ cần nhất chính là sự quan tâm từ trái tim anh chứ không phải từ cái cảm giác tội lỗi dở hơi kia. Haizz. Anh đúng là... Nếu như vậy Thiên Vũ sẽ không có cảm giác an toàn như anh nghĩ. Ngược lại nó sẽ chỉ cảm thấy anh đã thay đổi không còn thật sự quan tâm nó nữa. Những việc làm cho nó chỉ để bảo vệ anh tránh khỏi tổn thương mà thôi. Thiên Vũ và anh tình cảm rất tốt nên đối với cậu ấy anh chính là chỗ dựa vững chắc giúp cậu ấy vượt qua nỗi sợ hãi nhưng lại không ngờ anh lại khiến cậu ấy trở nên sợ hãi. Sao anh không thật đặt mình vào vị trí của cậu ấy xem. Sau khi bị bắt cóc sẽ cảm thấy thật sợ hãi muốn vươn tay ra níu lấy anh để lấy thêm dũng khí thì anh lại cho cậu ấy vẻ mặt tất cả là lỗi của anh. Thứ cậu ấy cần là được anh an ủi chứ không phải là anh nhận lỗi về mình. Khoảng cách của hai anh em một phần do anh quá cố chấp lỗi của mình để rồi lúc nào cũng bảo vệ cậu ấy. Đó không phải là cách tốt nhất. Nếu cứ như vậy Thiên Vũ khi muốn quên đi nỗi đau trong quá khứ thì sẽ không tài nào quên đươc. Anh không quên được thì Thiên Vũ cũng sẽ không quên được. Những việc anh làm giống như nhắc nhở nó về điều đó vậy. Anh chẳng lẽ muốn Thiên Vũ cứ nhớ mãi vậy sao?

    Câu hỏi của Lam Thanh làm Giang Thiên rơi vào trầm mặc.

    - Tôi... không muốn... có lẽ là tôi đã sai... nhưng nếu không làm như vậy tôi không thể an tâm được. Tôi luôn lo lắng sự việc đó sẽ lại xảy ra một lần nữa. Nếu vậy thì sẽ ra sao?

    - Đơn giản thôi. Giup1 Thiên Vũ có khả năng bảo vệ bản thân mình. Anh nếu cho người bảo vệ Thiên Vũ thì lỡ nếu bị tấn công Thiên Vũ không có khả năng tự vệ cũng gặp nguy hiểm. Anh không cho cậu ấy tiếp xúc nhiều với thế giới quanh mình thì sau này cậu ấy lớn lên cậu ấy cũng bắt buộc phải tiếp xúc với nó chi bằng bắt đầu từ bây giờ để cậu ấy học cách ứng phó với mọi nguy hiểm rình rập. Anh để cho cậu ấy tự do làm điều mình muốn không phải là sẽ bỏ mặc không quan tâm nữa mà anh sẽ là cố vấn. Khi cậu ấy gặp khó khăn thì anh cho lời khuyên, thỉnh thoảng ra tay giúp đỡ một chút. Và đặc biệt là phải ở bên Thiên Vũ nhiều, mỗi ngày nói chuyện cùng nhau cũng là cách anh quan tâm cậu ấy rồi. Làm như vậy sẽ có hai cái lợi. Một là Thiên Vũ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn hai là anh em xích lại gần nhau hơn. Mà đôi khi cãi nhau, đánh nhau vài lần cũng là cách kéo gần quan hệ ấy chứ. - Lam Thanh gật gù nói. Những người thường hay đánh nhau thì dễ hiểu nhau hơn. Trong anime nhiều ví dụ lắm.

    Giang Thiên chống hai tay xuống đất nhìn nó. Cái cô gái bình thường trông hời hợt vậy mà lại suy nghĩ thấu đáo hơn cậu tưởng. Giang Thiên cảm thấy lòng nhẹ nhõm hơn, phần bóng tối trong tim dường như cảm nhận được ánh sáng ấm áp vậy, thứ bóng tối đó đang dần tan biến.

    - Anh không sao chứ? - Lam Thanh kê sát mặt nhìn Giang Thiên. Nó thấy cậu cứ sững người nhìn mình. Không lẽ những lời bản thân nói đã đả kích lòng tự trọng của Giang Thiên. Cũng đúng mà ha. Giang Thiên luôn cho là bản thân đúng mà giờ đây bị nó nói ra cả một đống sai lầm chắc bị đã kích lắm đây.

    Giang Thiên cảm nhận được hơi thở của nó gần bên cạnh tim bỗng chốc nghe một tiếng thịch rõ to. Cậu không biết sao lại có một cảm giác mơ hồ, mặt hình như nóng lên. Giang Thiên vội quay mặt đi chỗ khác lắp bắp nói:

    - Làm gì mà sát dữ vậy!

    - Anh không bị sao đấy chứ?

    - Tôi thì bị sao được.

    - May quá! - Lam Thanh thở phào nhẹ nhõm. Nếu cậu ta bị đã kích mà hóa thành hận nó thì chết.

    Giang Thiên quay mặt đi chỗ khác nhưng thỉnh thoảng vẫn liếc nhìn nó. Cậu không biết mình bị sao nữa. Phiền quá. Tim hình như đập rất mạnh có cần đi kiểm tra sức khỏe lại không nhỉ?

    - Hoàng hôn kia! Thật tuyệt. - Lam Thanh vươn tay ra.

    Mặt trời gần xuống núi, một mảng trời nhiễm sắc cảm, đâu đó bay lên những làn khói trắng. Những đàn chim bay về tổ khung cảnh thật mới yên bình làm sao.

    Thiên Vũ loay hoay nhìn quanh rồi hỏi:

    - Anh thật sự nghĩ họ ở đây sao?

    - Theo nguồn tin đáng tin cậy là vậy. - Kiến Hàm nói. Nhưng cậu lại không ngờ Giang Thiên lại theo chân Lam Thanh đến thị trấn nhỏ này. Nhờ ông Lam Thanh mà biết họ vào thị trấn có việc nhưng nãy giờ chẳng thấy đâu.

    - Không lẽ cậu ấy đến đó rồi! - Khả Vi nghiêng đầu nghĩ.

    - Đến đó?

    Bốn người Kiến Hàm, Thiên Vũ, Ngọc Uyển và Khả Vi đứng dưới đường lên núi.

    - Giờ phải cuốc bộ lên sao? - Thiên Vũ nghi hoặc hỏi. Từ giờ mà đi lên đó chắc tối mịt.

    - Có tiếng gì đó! - Ngọc Uyển chỉ tay lên đằng trước.

    Từ bên trên truyền đến tiếng hét.

    - Giang Thiên chết tiệt anh muốn chết thì đi chết một mình đi đừng lôi tôi theo. - Lam Thanh ôm chặt eo Giang Thiên hét lên. Cái tên chết bầm. Đã chạy xuống dốc rồi mà còn ra sức đạp. Nói cái gì nhanh về nhà có mà nhanh vào nhà xác ấy.

    - Cô còn lộn xộn nữa là chết thiệt đó! - Giang Thiên cảnh cáo. Tay cố nắm chặt tay lái. Hồi nãy muốn thử cảm giác mạnh nên bây giờ cứ như đang rơi xuống vực thẳm bằng tốc độ ánh sáng vậy.

    Bốn người ở dưới nhìn thấy vội tấp vào một bên. Nhìn chiếc xe đạp lao như tên ấy đúng là đáng sợ.

    Giang Thiên canh thời gian bóp thắng. Cậu bóp nhè nhẹ để giảm bớt tốc độ. Khi vừa xuống hết con dốc, Giang Thiên bóp mạnh thắng, bánh xe ma sát mạnh với mặt đường vẽ thành một đường cong, Giang Thiên chống hai chân xuống đất, cả hai người thở mạnh một phát. Tạ ơn trời vẫn còn sống.

    Giang Thiên vừa nhìn thấy Thiên Vũ thì hơi ngạc nhiên nhưng sau đó liền lấy vẻ mặt trấn tĩnh.

    - Mọi người sao đến đây hết cả vậy? - Lam Thanh sau khi hoàn hồn mới nhìn thấy bốn người kia vẫn nhìn hai người bọn họ bằng ánh mắt không thể nào tin nổi. Kiến Hàm vẫn là người nhanh chóng lấy lại vẻ mặt tự nhiên những động tác đẩy kính liên tục đã cho thấy cậu ta không như vẻ bề ngoài chút nào.

    - Sao em lại tới đây? - Giang Thiên hỏi.

    Thiên Vũ nhanh chóng lấy lại tinh thần nói:

    - Em có chuyện muốn nói với anh.

    Phải. Mọi chuyện đến lúc phải làm rõ ràng rồi. Cái cảm giác đè nén nên giải tỏa thôi.
     
  8. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chương 26: Những điều cần nói.

    Bấm vào để xem truyện
    Giang Thiên và Thiên Vũ đứng nhìn nhau, không ai nói thêm lời nào. Bầu không khí bỗng chốc trở nên căng thắng. Một cơn gió bất chợt thổi qua cuốn theo lá khô. Trong không gian chỉ còn tiếng gió thổi và tiếng lá xào xạc. Lam Thanh và ba người còn lại chăm chú theo dõi. Một giọt mồ hôi chảy dọc trên khuôn mặt Lam Thanh. Sau một lúc cuối cùng đã có người lên tiếng.

    - Hai người bọn họ... ai sẽ thắng?

    - Hả? - Ba người kia hoàn toàn không hiểu nó hỏi gì.

    - Ai sẽ thắng nhỉ? Nên đặt cược ai bây giờ? - Lam Thanh cắn cắn móng tay suy tính.

    Rốt cuộc thì cậu đang nghĩ gì vậy? Ba người kia híp mắt nhìn nó.

    - Cậu đang nghĩ gì thế? - Khả Vi hỏi.

    - Bọn họ không phải sắp đánh nhau sao? Đây chắc chắc sẽ là một cuộc chiến của các cao thủ. Hai đối thủ đứng nhìn nhau, một cơn gió thổi qua và vèo trận chiến xảy ra. - Lam Thanh trông có vẻ rất vui nói.

    Bốp.

    Trên đầu Lam Thanh xuất hiện một cục u.

    - Đây là tình huống nào rồi mà cậu còn nghĩ như vậy hả? - Khả Vi gằn từng tiếng.

    - Trong anime thường vậy mà! - Lam Thanh đáng thương ôm lấy đầu. Người ta chỉ liên tưởng chút thôi mà.

    Thiên Vũ liếc mắt nhìn vụ ồn ào đằng sau. Cậu thì đang căng thẳng không biết nên nói sao mà họ còn ở đó đùa được. Bất công quá đi!

    - Thế em muốn nói gì với anh? - Giang Thiên đút hai vào túi quần, nhìn thẳng Thiên Vũ hỏi bằng chất giọng lành lạnh.

    Thiên Vũ giật mình. Mở lời như thế nào đây? Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần để đối mặt nói chuyện đàng hoàng với Giang Thiên nhưng mà cậu cũng không biết nên bắt đầu từ đâu.

    Giang Thiên kiên nhẫn chờ Thiên Vũ lên tiếng. Nếu Thiên Vũ không nói thì cậu cũng có điều cần nói ra. Ngay lúc Giang Thiên định lên tiếng trước thì Thiên Vũ lắp bắp nói:

    - Tôi muốn... hỏi anh... về nguyên nhân tại sao... anh lại làm vậy... với bạn tôi. Cho dù anh không muốn nói...

    - Được thôi!

    -... cho dù anh không muốn nói ra... tôi nhất định... Hả? Anh vừa nói gì cơ? - Thiên Vũ khó tin nhìn Giang Thiên. Vừa nãy cậu nghe nhầm đúng không?

    - Anh sẽ nói rõ với em về chuyện đó. - Giang Thiên hoàn toàn nghiêm túc. Hôm nay cậu sẽ nói rõ mọi chuyện. Nhưng ít nhất cậu sẽ lựa lời để Thiên Vũ không chịu quá nhiều đả kích.

    Anh ta sẽ nói ra? Anh ta sẽ nói ra? Thiên Vũ bây giờ lại lâm vào tình trạng rối loạn. Hể? Giang Thiên bị uống nhầm thuốc hay bị đập đầu vào đá rồi. Có thể là vì lao xe từ trên núi xuống với tốc độ đó khiến anh ta có vấn đề rồi. Thiên Vũ gật gật với suy nghĩ của mình. Nếu thế thì không đời nào người anh trai băng giá của cậu lại dễ dàng đồng ý. Vậy những lời anh ta nói lúc này có đáng tin không nhỉ?

    - Anh hoàn toàn bình thường. Những lời anh sắp nói tới đây chắc chắn là sự thật.

    Thiên Vũ giật thót, sờ sờ mặt mình. Bộ có viết ở trên hả?

    - Nghe không? - Giang Thiên nhướng mày hỏi.

    - Đương... đương nhiên rồi... - Thiên Vũ nói.

    Lam Thanh ngồi trên yên sau xe đáp bĩu môi tỏ vẻ không hài lòng.

    - Tên ngốc này chẳng ngầu chút nào! Làm gì mà dễ dàng đáp ứng vậy. Ít nhất phải cười khiêu khích nói: "Hể? Muốn biết sao? Đến đánh bại ta và người sẽ biết tất cả! Hehehe!"

    - Cậu giống mấy nhân vật phản diện lắm đó! - Khả Vi nói.

    Kiến Hàm và Ngọc Uyển không thể nói thêm lời nào với cái suy nghĩ khác người của nó nữa. Người ta là anh em có phải kẻ thù đâu mà nghĩ theo hướng đó cơ chứ.

    Sau khi Giang Thiên nói tất cả cậu nhận thấy Thiên Vũ trừ lúc đầu tỏ vẻ hơi khó tin thì sau đó không còn lộ vẻ gì cả.

    - Em tin không? - Giang Thiên hỏi.

    - Tôi tin. Tôi không nghĩ anh lại nói sự thật nhưng những lời anh nói hoàn toàn là sự thật.

    - Làm sao em lại biết nó không phải là giả tạo? Tin nhanh vậy sao?

    Thiên Vũ nhìn thẳng vào mắt Giang Thiên nói:

    - Vì tôi biết sự thật!

    Giang Thiên giấu đi sự ngạc nhiên của bản thân dưới đáy mắt hỏi:

    - Thế sao còn hỏi?

    - Vì tôi muốn chính anh nói ra điều đó. Nếu như lúc trước anh cũng dễ dàng nói ra thì tốt biết mấy. Dù nói ra muộn nhưng nó khiến tôi nhẹ nhõm. Không biết tại sao nhưng ít nhất giữa chúng ta lúc này không còn gì là bí mật nữa. - Thiên Vũ miệng cười.

    Nhìn nụ cười của Thiên Vũ, Giang Thiên hơi ngẩn ra một chút sau đó cậu hơi cúi đầu, khóe miệng vẽ lên một đường cong. Lam Thanh đã đúng. Đáng lẽ ra cậu nên nói điều này sớm hơn.

    - Tuy nhiên! - Thiên Vũ nói bằng giọng nghiêm túc. - Tôi đến không phải chỉ nói điều này! Hàn Giang Thiên! Hàn Thiên Vũ tôi tuyên bố, từ nay sẽ không chịu sự quản lí của anh nữa. Tôi sẽ sống độc lập, tự giải quyết vấn đề của bản thân, tự đến trường mà không cần vệ sĩ. Là vậy đó.

    Giang Thiên chỉ nhìn Thiên Vĩ mà không nói gì, nét mặt âm trầm khiến người khác lo lắng, hồi hộp.

    - Cho dù anh không đồng ý tôi vẫn làm như vậy. - Thiên Vũ cứng rắn nói.

    - Anh không đồng ý.

    - Hả? - Bốn người đứng xem kinh ngạc tột độ.

    Kiến Hàm quay sang chất vấn Lam Thanh:

    - Cậu giáo dục tư tưởng cho cậu ấy thế nào vậy?

    - Cậu nói gì kì vậy? Giáo dục tư tưởng thì liên quan gì tôi. Tôi có phải giáo viên đâu. Với lại quyết định nằm ở anh ta.

    Thiên Vũ vốn nghĩ câu trả lời sẽ là như vậy nên càng trở nên quyết tâm hơn.

    - Anh đồng ý hay không tôi không quan tâm. Tôi quyết định sẽ làm như vậy.

    - Nhưng giờ không phải là lúc thích hợp. Em hoàn toàn không có khả năng tự chăm sóc bảo vệ bản thân. Cho nên từ giờ cho đến lúc đó em vẫn chịu sự giám sát của anh. Đương nhiên, Anh sẽ cho em học võ, học những thứ mà anh đã từng học. Anh sẽ giúp em trở thành người thừa kế hoàn hảo.

    Thiên Vũ hoàn toàn không nói nên lời. Vậy nghĩa là sao?

    - Anh luôn nghĩ cách anh làm luôn đúng nhưng thật ra nó lại sai. Anh bị bóng tối của quá khứ ám ảnh để rồi lạc mất tình cảm chân thật của mình. Bây giờ cho dù anh có thay đổi thì vẫn rất khó để tình cảm anh em chúng ta giống như trước nhưng anh sẽ thay đổi từng chút một. - Giang Thiên nhẹ nhàng nói, khuôn mặt lạnh lùng có chút thay đổi hình như đã ấm áp hơn.

    Nghe những lời này cảm xúc đè nén trong Thiên Vũ dường như bộc phát, cậu tức giận nói:

    - Anh tưởng nói như vậy là xong sao? Chính lúc tôi cần sự giúp đỡ nhất anh lại xa lánh tôi, chính lúc tôi cần sự quan tâm nhất anh lại cô lập tôi. Anh nói anh sẽ thay đổi nhưng liệu có thay đổi được quãng thời gian mà tôi phải trải qua không. Anh có biết.. chỉ vì anh.. chỉ vì anh luôn nhớ đến chuyện đó... khiến tôi rất đau không? Mỗi lần nhìn anh tôi luôn nhớ đến những gì đã xảy ra với mình. Tôi rất ghét ánh mắt anh nhìn tôi, nó toàn là áy náy và tội lỗi. Nó khiến tôi cảm thấy lạnh lẽo. Sau những gì anh gây ra cho tôi... anh tưởng... nói như vậy là xong sao? - Từng dòng nước mắt lăn dài trên má. Thiên Vũ ra sức lau đi. Không được khóc. Không được khóc. Cậu nhủ trong đầu, lặp đi lặp lại nhiều lần nhưng nước mắt vẫn tiếp tục rơi xuống.

    Giang Thiên từng bước lại gần Thiên Vũ và bất ngờ ôm lấy cậu:

    - Anh xin lỗi vì đã khiến em tổn thương. Và anh cũng cảm ơn vì em đã chịu đựng đến tận lúc này. Thành thật xin lỗi và cảm ơn em rất nhiều, Thiên Vũ. Có thể sau này những việc anh làm được là chỉ có thể quan sát em mà thôi. Nhưng anh hi vọng khi em gặp khó khăn sẽ tìm anh giúp đỡ như trước đây vậy.

    - Anh hai ngốc! - Thiên Vũ lầm bầm.

    Giang Thiên giật mình. Thiên Vũ gọi cậu là anh hai tức là đã tha thứ rồi phải không? Như vậy thật tốt quá.

    - Cuối cùng hai người họ cũng hòa hợp lại rồi. Vui quá đi! - Ngọc Uyển cười nói.

    - Có gì mà vui chứ! Sự trở lại của hai anh em rắc rối. Chúng ta cũng nên về thôi. - Lam Thanh ra vẻ uể oải nói. Vốn là đối với hai anh em nhà họ hay cãi nhau. Sau nay lỡ mà trêu chọc một người rồi hai người liên thủ lại... một cái miệng sao mà cãi lại hai cái. Vẫn là trêu Giang Thiên tốt hơn. Anh ta chắc sẽ không đến mức đi cáo trạng với em mình đâu nhỉ? Lam Thanh đang lo lắng về cuộc sống vui vẻ của mình về sau. Mặc dù vậy, nó thật lòng vui khi hai anh em hòa thuận. Lam Thanh quơ tay gọi lớn. - Hai người còn đứng đó nữa là tới nửa đêm mới về nhà lận đó. Về thôi!

    - Phải ha. Chúng ta về thôi! - Giang Thiên mỉm cười đi về phía Lam Thanh. Đi chừng vài bước cậu ngoảnh đầu lại nói với Thiên Vũ. - À mà nếu em không muốn anh phải lo lắng thì từ thứ hai tuần sau em sẽ phải bắt đầu học tập nhiều thứ. Có lẽ sẽ sẽ tốn rất nhiều thời gian đấy. - Nói xong cậu thản nhiên đi tiếp, nở một nụ cười thâm sâu. Sẽ không vất vả lắm đâu nhỉ?

    Thiên Vũ nghệt mặt ra. Học tập? Bao gồm cả việc đọc hết mẩy quyển sách trong thư phòng sao? Hể? Thiên Vũ chỉ nghĩ đến mấy quyển sách triết học, vật lí, kinh doạnh.. mà đầu đã quay mòng mòng. Đúng là cậu muốn tự do nhưng chẳng lẽ phải vùi đầu vào hàng ngàn con chữ sao? Thiên Vũ giận dữ hét lên:

    - Giang Thiên đáng ghét!

    Ngôi nhà nhỏ của ông Trần hôm nay thật đông khách. Và điều khiến ông vui vẻ nhất là ông không cần nấu bữa tôi vì đã có người nấu giùm rồi. Nhưng mà...

    Nhìn Kiến Hàm và Khả Vi vui vẻ nấu bữa tối. Chỉ ngửi mùi thôi đã biết là mĩ vị. Lại nhìn sang Thiên Vũ và Ngọc Uyển đang sắp chén bát ra bàn. Rồi nhìn sang... hai kẻ lắm mồm đang đấu đũa. Ông Trần ngẩng đầu nhìn lên trần nhà. Haizz nguyệt lão làm việc thật biết chọn đối tượng a.

    Tạm biệt ông Trần trở về thành phố, Lam Thanh lại không biết có một mối nguy hiểm đang chờ mình ở nhà.

    Vui vẻ mở cửa nhà, vui vẻ hô to:

    - Mẹ ơi con về rồi!

    - Mừng... con... trơ... VỀ... CON... YÊU! - Mẹ Lam Thanh đứng đợi trước cửa.

    Lam Thanh sợ hết cả hồn. Không còn là super saiyan god nữa mẹ nó đã tiến hóa lên một level mới. Đáng sợ hơn. Cái nụ cười tươi rói nguy hiểm, tiếng gọi khiến người khác run sợ và cả luồng khí đen mù mịt ở đằng sau. Lam Thanh nuốt mấy ngụm nước miếng. Trời ạ! Chuyện gì thế này? Trong mấy ngày nó đi vắng chẳng lẽ có ai đến mách chuyện nó ở trường với mẹ hay không? Hay giáo viên gửi giấy đến? Lam Thanh đổ mồ hôi ròng. Nó không nghĩ là mẹ nó lại tức giận vì mấy chuyện đó. Chẳng phải đã thành thói quen rồi sao? Vậy là... còn có lí do gì ghê gớm hơn sao?

    - Mẹ... mẹ... có... chuyện... gì... mẹ... cứ nói. Làm ơn... đừng nhìn... con... như vậy... - Lam Thanh ôm tim lắp bắp nói. Nó bị yếu tim nha.

    - Hai tuần nữa con thi cuối học kì phải không?

    - Hả? Thi cuối học kì? Có sao? - Lam Thanh khoanh tay nghĩ. Nghĩ. Nhớ lại. Hình như... nó không biết.

    - Trần Lam Thanh! - Mẹ nó nghiến răng.

    Lam Thanh rùng mình vội đứng nghiêm đáp:

    - Vâng!

    - Con đi học kiểu gì mà không biết chừng nào thi hả? Nếu không phải Dương Minh gọi tới báo thì con quên luôn rồi không? Hả?

    - Vâng! - Lam Thanh lấy tay áo lau mồ hôi. Ôi mẹ ơi. Hình trước khi nghỉ cô giáo có nói gì đó nhưng lúc đó nó ngủ thì biết trời trăng mây đất gì nữa. Còn cái tên Dương Minh kia sao không nói với nó mà lại báo cáo trực tiếp lên tổng bộ thế này khác nào hại nó rồi chứ!

    - Kì thi lần này nếu con không đạt điểm giỏi tất cả các môn thì... manga, anime của con sẽ được mẹ tiễn đi một đoạn. Cố lên nhé! - Mẹ Trần cười nói.

    - Hả? Hả? HẢ! - Lam Thanh hét lên. Cái gì? Tại sao? Mọi chuyện là như thế nào? Mẹ nó lúc trước chỉ mong nó lên lớp là được sao giờ lại. Rốt cuộc là bị ai tẩy não rồi! Lam Thanh cười gượng nói. - Mẹ đùa phải không ạ? - Nói là đùa đi. Làm ơn! Với một đứa lười học như nó thì học chừng nào mới được điểm thi giỏi trong khi thậm chí bài học nó còn chưa chép đủ.

    - Đùa sao? Không đời nào! Còn nữa. Phải nằm trong top 10 đấy. Con liệu mà làm đi! - Mẹ Trần nói xong quay người đi còn nhếch miệng cười.

    Lam Thanh hoàn toàn hóa đá, hồn phách bay thẳng đi gặp Kami sama. Top 10? Top 10? Manga. Anime. CÓ AI NÓI CHO NÓ BIẾT CHUYỆN GÌ ĐÃ XẢY RA KHÔNG!
     
  9. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chương 27: Kì thi đến gần.

    Bấm vào để xem truyện
    Thứ hai đến.

    Học sinh lục tục trở về trường. Sau một tuần thư giãn thì tinh thần ai trông cũng rất hăng hái, sẵn sàng chuẩn bị cho kì thi sắp đến. Nhưng vẫn có học sinh ngoại lệ.

    Khả Vi đứng trước cổng trường chờ Lam Thanh. Những nhóm học sinh mặt mày vui vẻ đang trò chuyện tự nhiên mặt tái lại dạt sang hai bên. Lam Thanh mang theo mảng đen u ám đi tới. Hai tay buông lõng xuống, mặt cúi gầm, trong miệng có cái gì màu trăng trắng như muốn bay ra, bước đi nghiêng qua nghiêng lại. Trông thật thảm khác hẳn với vẻ lười biếng nhưng vui tươi hằng ngày.

    - Cậu sao vậy Lam Thanh? - Khả Vi vươn tay hỏi.

    Lam Thanh ngẩng mặt lên nhìn Khả Vi rồi lững thững đi tiếp. Khả Vi hoàn toàn đứng đơ người. Cái vẻ mặt u ám, tuyệt vọng kia là sao?

    Không chỉ Khả Vi mà ngay cả thành viên Hội kỉ luật và nhóm Kiến Hàm (trừ Giang Thiên) đều bị vẻ mặt của Lam Thanh dọa sợ. Cái luồng khí đen đó càng lúc càng mạnh.

    Học sinh trong lớp vừa lên tiếng chào nó liền bị hóa đá. Lam Thanh ngồi vào bàn. Thở dài một tiếng đầy ảo não. Cả lớp liền vội cách xa nó bàn tán.

    - Cậu ấy bị ma ám hả? - Học sinh A lo sợ run cầm cập.

    - Có đứa nào mách lẻo với mẹ cậu ấy không? - Học sinh B nhìn một lượt hỏi.

    Cả đám liền lắc đầu. Bọn họ chưa muốn tìm đến dịch vụ đấm bóp miễn phí.

    Dương Minh bảy ngày không gặp bạn bè hưng phấn đẩy cười hô to:

    - Mọi người chào buổi sáng!

    Bốp!

    Một quyển vở bay thẳng đến, yên vị trên mặt cậu. Dương Minh ôm mặt quát:

    - Đứa nào dám ám sát ông?

    Cả lớp đồng loạt chỉ nó. Dương Minh nhìn theo, cả người lập tức run bật lên.

    - Dương... Minh. - Lam Thanh kéo dài tiếng gọi. Người nghe cảm giác như âm hồn gọi.

    - Lam Thanh! Sáng hôm nay trông cậu sáng sủa nhỉ? - Dương Minh gãi đầu cười gượng. Mồ hôi lạnh đổ ròng tự chất vấn bản thân đã gây tội gì mà bị nó gọi hồn thế kia.

    Nhóm học sinh âm thầm hừ khinh một tiếng. Sáng sủa đến mức tối tăm.

    - Cậu...

    - Tớ sao? - Dương Minh gượng cười, ngón tay run run chỉ bản thân.

    - Cậu dám! - Sát khí tỏa ra ngày càng mạnh.

    Dương Minh bước chân bất giác lùi lại.

    - Có chuyện gì từ từ nói...

    - Đánh trước nói sau! - Lam Thanh không nói lí lẽ lập tức túm lấy người muốn bỏ trốn đánh tới tấp.

    Nhóm học sinh không chỉ không can còn đứng đó nhìn. Có người còn ra trước cửa canh giáo viên. Một bạn hỏi:

    - Có nên dán thông báo trước cửa lớp: "Đang thanh lí môn hộ. Miễn làm phiền." không nhỉ?

    - Không cần đâu. Nghe tiếng là ai cũng hiểu hết rồi. - Bạn bên cạnh nói.

    Khả Vi vào lớp thêm một lần hoảng sợ khi thấy Dương Minh nằm bệt xuống sàn rất thê thảm. Dương Minh khóc hu hu tố cáo:

    - Lam Thanh hành hung tớ.

    Khả Vi lại nhìn sang Lam Thanh. Người lúc nãy một bộ dạng không có sức sống giờ lại như nữ vương ngồi trên ghế gác chân lên bàn.

    - Cậu sao lại đánh cậu ấy?

    - Hừ. Tại cậu ta mà kì thi lần nay tớ bi bi đát đát đây!

    - Có chuyện gì sao?

    Lam Thanh hậm hực thuật lại mọi chuyện. Dương Minh nghe xong liền ủy khuất xoa xoa mặt nói:

    - Đâu phải tại tớ. Là mẹ cậu gọi điện hỏi nên tớ mới nói thôi mà.

    - Mẹ tớ gọi điện hỏi? Sao tự dưng rảnh rỗi vậy nhỉ? - Lam Thanh chống má hỏi.

    - Chắc có chuyện gì rồi. Nhưng mà kì thi này cậu nhất định phải nằm trong top 10 không thì với cậu căng lắm đây. Bài vở cậu còn chưa chép đủ thì tính sao đây? Kì thi cuối kì giới hạn nằm trong toàn bộ kiến thức đã học đó. - Khả Vi lo lắng hỏi. Nó quả thật thông minh có hạn nhưng lại mắc tội lười, giờ mà học liệu có kịp không?

    Lam Thanh khoanh tay suy tư. Trước hết phải chép đầy đủ bài trước đã.

    Dương Minh đang kiểm tra vết thương trên người thì cảm thấy ánh mắt như laze của nó nhìn tới. Cảnh giác lùi ra xa.

    Lam Thanh cười hối lỗi bá vai cậu thánh khẩn nói:

    - Xin lỗi vì đã đánh mà chưa tìm hiểu kĩ nha. Tớ sẽ đãi cậu một chầu kem.

    - Không cần đâu! - Dương Minh vội nói. Câu trước cậu có thể tin nó không có ý gì nhưng kèm theo câu sau đảm bảo có âm mưu.

    - Đương nhiên là cần chứ. Đổi lại...

    Dương Minh thầm than. Biết ngay là không có ý tốt mà. Cậu muốn giãy ra nhưng lại bị Lam Thanh kèm chặt nói:

    -... Cậu chép bài hộ tớ được không?

    - Chép bài?

    - Đúng. Chép bài. Chép lại mấy bài trước ấy!

    Dương Minh cảm thấy nếu chỉ chép bài thì không có gì khó ậm ừ một hồi liền gật đầu.

    Lam Thanh liền cười xán lạn vỗ vai cậu:

    - Cảm ơn trước nha. Chiều tớ đưa vở cho cậu sáng mai đưa lại tớ nhé. Cả đêm quá lo lắng đến không ngủ được nên giờ tớ về kí túc xá ngủ đây. Nhớ xin hộ tớ nhé! - Nói rồi xách cặp vui vẻ rời đi.

    - Nhớ ăn trưa đấy! - Khả Vi vẫy tay nói.

    Còn Dương Minh thì hồn lìa khỏi xác. Trong một đêm bắt cậu chép hết đống vở trắng đó muốn giết người sao? Dương Minh âm thầm thề. Về nhà nhất định phải đổi số điện thoại.

    Khả Vi như thường lệ lên ăn trưa trên sân thương. Tử Phong không thấy Lam Thanh, tò mò hỏi:

    - Sao không thấy Lam Thanh?

    - Cậu ấy về kí túc xá rồi.

    - Mà sáng nay Lam Thanh bị sao vậy? - Kiến Hàm hỏi.

    - Chuyện là vầy...

    Nghe xong, Tử Phong và Vĩnh Khang đồng loạt hét lên:

    - Top 10?

    Khả Vi gật đậu

    - Xem ra kì này Lam Thanh khổ rồi đây. - Minh Nhạc nói. Top 10 trường Quang Vân đâu dễ dàng đạt được. Nhóm học sinh nằm trong top 10 đều là những học sinh xuất sắc

    - Mà sao không thấy Giang Thiên. Anh ấy cũng về kí túc rồi sao? - Khả Vi hỏi.

    - Cậu ta nói ở nhà vài ngày sắp xếp việc học cho Thiên Vũ. Cũng rất là bận rộn. - Kiến Hàm nói.

    - Hai anh em nhà họ thân thiết như vậy thật tốt. - Khả Vi cười nói.

    Lam Thanh sau khi nhận được vở học tỏ ra nghiêm túc đến lớp đều đặn còn cực lực ôn tập. Còn lại hai tuần đương nhiên phải lao vào học ngày học đêm.

    Sự xuất hiện của Lam Thanh trong lớp khiến nhiều giáo viên sửng sốt. Có người vào lớp điểm danh đi điểm danh lại. Có người thì dụi dụi mắt nhiều lần. Có người thậm chí tát mạnh vào mặt để khẳng định mình không nằm mơ. Đúng là làm khổ giáo viên người ta mà.

    Mặc dù Lam Thanh học hành chăm chỉ nhưng theo thói quen ngủ gật trong lớp. Nhiều kiến thức còn chưa hiểu rõ. Đến kì thi, người nào người nấy cũng đều khốn khổ, bạn bè dù muốn giúp Lam Thanh nhưng cũng không làm được gì nhiều.

    Lam Thanh mệt mỏi nằm dài trên bàn ăn than thở:

    - Mệt quá đi trời ơi! Học hành sao khổ quá vậy!

    - Tớ nghĩ cậu nên nhờ ai kèm cho. Như vậy sẽ tốt hơn. Chứ nếu mình cậu học như vậy tớ e khó mà vào top 10 được.

    - Eh? Cô mà cũng muốn vào top 10 sao? - Giang Thiên không biết xuất hiện lúc nào, nở nụ cười châm chọc.

    - Im đi tên ngốc kia! Bổn cô nương hôm nay không có hứng đấu khấu với ngươi.

    - Mới vài ngày mà trông cậu tiều tụy hẳn đi. Sắp tiến hóa thành gấu trúc rồi! - Tử Phong hùa theo châm chọc.

    - Tôi thà làm gấu trúc suốt ngày ngậm lá tre còn tốt hơn ôm vở học.

    - Chưa bao giờ thấy cậu thiếu sức sống như thế này, thật không quen chút nào! - Minh Nhạc nói.

    - Cho cậu nè. Vitamim bồi bổ cơ thể! - Đan Bảo đưa cho nó một lọ thuốc.

    - Cậu thật chu đáo. Nhưng vitamin không giúp tôi tốt hơn được đâu!

    - Hay là tôi có ý kiến này! Cô muốn nghe không? - Giang Thiên chống cằm cười nói.

    - Tôi sẽ nghe nếu anh giấu nụ cười gian trá ấy đi! - Lam Thanh khoát tay nói.

    - Chúng tôi giúp cô ôn thi... ngược lại, cô làm chân sai vặt cho bọn tôi trong một tháng. Thế nào? - Giang Thiên nhướng mày nói.

    - Nói là năm người họ kèm tôi thì được chứ còn anh...

    - Cô nhìn vậy là sao? Tôi đường đường đứng đầu khối nha! - Giang Thiên hô lên.

    - Nói ma tin. Anh so với tôi có khác gì đâu! Thôi, lo cho bản thân trước đi! - Lam Thanh phất phất tay khinh thường.

    - Lam Thanh đừng nói vậy. Hội trưởng nói thật đó. Anh ấy là học sinh xuất sắc nhất trường! - Khả Vi khều tay nó nói.

    - Anh ta? - Vẫn còn nghi ngờ.

    - Dẹp ánh mắt đó đi ngay lập tức! Giờ cô có đồng ý hay không? - Giang Thiên khoanh tay hỏi.

    - Một ngày đi. Tôi thấy ý này cũng không tệ. - Lam Thanh mặc cả.

    - Không đời nào! - Giang Thiên cự tuyệt.

    - Vậy thôi không cần nữa.

    - Một tuần. Nhân nhượng lắm rồi đấy! - Giang Thiên cắn răng nói. Muốn hành hạ nó một chút sao mà khó quá!

    - Thành giao! Ngày mai chúng ta bắt đầu. Giờ ăn cơm thôi! - Lam Thanh nói. Nhìn thế nào cũng giống người ra điều kiện.

    Giang Thiên ôm mặt. Dù nó đã đồng ý nhưng sao vẫn có cảm giác thất bại nặng nề thế này.

    Lam Thanh được năm chàng trai ưu tú nhất trường dạy học.

    Giang Thiên kèm môn toán. Minh Nhạc kèm môn Anh. Đan Bảo kèm môn vật lí. Tử Phong kèm môn văn.(Thật khó tin làm sao!). Và Vĩnh Khang kèm môn hóa.

    Lịch học dày đặc nguyên một tuần.

    Còn Kiếm Hàm, anh chàng tự nhận năng lực kém cỏi không dạy nổi nó nên chuyển sang yêu cầu học chung với Khả Vi. Rõ ràng muốn tiếp cận con gái nhà người ta mà nói học chung.

    Và như thế. Tuần chạy nước rút bắt đầu.

    Còn lí do mẹ Trần yêu cầu như vậy thì chỉ khi có kết quả thi mới biết được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23 Tháng sáu 2018
  10. shuuyafc

    Bài viết:
    167
    Chương 28: Ngoài mong đợi.

    Bấm vào để xem truyện
    Từ ngày nhận lời kèm học của nhóm Giang Thiên, buổi chiều thần thánh của Lam Thanh đã trở thành buổi chiều địa ngục. Tan học là phải về kí túc xá liền không còn được đi chơi nữa nên Lam Thanh có phần uể oải. Vì Vĩnh Khang và Tử Phong còn phải sinh hoạt câu lạc bộ nên sẽ học với hai người trước. Anh chàng Vĩnh Khang thường ngày tốt tính cũng bị Lam Thanh chọc cho nhiều lần phát cáu. Điển hình như trong một lần giúp Lam Thanh giải bài tập. Vĩnh Khang đã hướng dẫn cực kì tỉ mỉ nhưng cứ một phút Lam Thanh lại hỏi mà toàn hỏi những chỗ một học sinh kém cũng giải được. Vĩnh Khang tính tình vui vẻ có chút trẻ con nay phải trở thành một ông thầy kiên nhẫn để đấu với cô học trò phá phách. Đến lần hỏi thứ hai mươi, Vĩnh Khang phát giận giật lấy quyển bài tập trên tay Lam Thanh nói.

    - Tớ giải xong rồi cậu phải xem lại đó! - Đến khi cậu nhìn vào quyển vở thì không chỉ bài cậu đang hướng dẫn mà những bài khác cũng đều đã giải xong. Vĩnh Khang khó hiểu nhìn Lam Thanh hỏi. - Cậu giải xong rồi sao còn hỏi tớ làm gì?

    - Sợ cậu rảnh rỗi không có việc gì làm cho nên giúp cậu hoạt động miệng một chút cho vui. - Lam Thanh tỏ vẻ vô tội nói. Nó là đang làm việc tốt mà nhỉ? Dù có một chút là thỏa mãn niềm vui của bản thân nhưng chung quy vẫn là làm việc tốt. Lam Thanh đang biện minh hành động vui đùa của mình trong đầu.

    Tội nhất vẫn là anh chàng Tử Phong. Cậu quả thật là một giáo viên dạy văn cực kì tốt chỉ tiếc đã chọn nhầm học sinh để dạy. Một học sinh chỉ cần một lời nói là khiến thầy giáo nghẹn họng. Như lúc này chẳng hạn.

    Tử Phong vừa nói cho Lam Thanh bí kíp làm một bài văn hay xong, hai tay chắp sau lưng vẻ mặt hiểu biết nói thêm:

    - Làm văn đặc biệt là văn thuyết minh và nghị luận cần phải chính xác và thực tế. Cậu phải lựa chọn từ ngữ miêu tả vấn đề hoặc sự vật ngắn gọn, chính xác, nói lên được đầy đủ đặc điểm của vấn đề hoặc sự vật đó. Đương nhiên cậu cần phải có ý văn phong phú đa dạng nữa.

    - À. Tớ hiểu rồi. - Lam Thanh vẻ mặt xán lạn nói. Sau đó lại tỏ ra nghi hoặc hỏi. - Mặc dù cậu nói vậy nhưng mà Tử Phong sao tớ thấy cậu miêu tả bản thân sai thực tế vậy? Nếu thế thì tớ không biết cậu nói vậy có đúng hay không?

    Tử Phong nói không nên lời. Bình thường đã bị Lam Thanh làm cho tâm hồn vỡ nát. Bây giờ một chút tự tin của cậu nát luôn rồi. Có cần phải đem cậu ra làm ví dụ hay không cơ chứ? Và như thế Tử Phong mang vẻ mặt u ám ra về.

    Tiếp đến là tiết học anh do Minh Nhạc đảm nhiệm. Quả đúng là người của thế giới, phát âm tiếng Anh siêu chuẩn luôn. Theo Minh Nhạc thì Lam Thanh phát âm chưa chuẩn lắm nhưng khá nắm chặt ngữ phát và từ vựng nên không khó để kèm cặp. Minh Nhạc hướng dẫn Lam Thanh cách phát âm và kiểm tra vốn từ vựng. Cậu đọc một đoạn văn và cố tình lập lại những chỗ khó phát âm. Đôi lúc đưa mắt nhìn Lam Thanh ngồi đối diện thấy nó đang chăm chú nhìn vào sách thì thấy khá hài lòng nhưng sau đó lại phát hiện có gì đó không đúng. Cậu thấy Lam Thanh thỉnh thoảng cười nhẹ, rồi nhíu mày, xụ mặt xuống rồi lại lẩm bẩm cái gì đó. Minh Nhạc tự thấy đoạn văn mình đọc rất bình thường làm gì mà có nhiều biểu cảm phong phú thế.

    - Lam Thanh! Cậu dịch thử đoạn đầu xem.

    Không phản ứng gì, mắt vẫn dán vào sách.

    - Lam Thanh! - Gọi lớn tiếng hơn.

    Mắt không rời sách.

    Minh Nhạc đến bên cạnh Lam Thanh nhìn xem cái gì trong sách khiến nó tập trung đến không nghe thấy gì và kết quả là sau quyển sách là một cuốn manga đọc đến hơn nửa quyển. Minh Nhạc sầm mặt lại. Vươn tay lấy cuốn manga lên nhìn bìa:

    - Thám tử kì tài? Cậu cũng thích thể loại trinh thám sao?

    - Thích... chứ! - Lam Thanh cười gượng. Không ngờ lại bị phát hiện rồi.

    - Vậy nãy giờ cậu lo đọc mà không nghe giảng sao?

    - Gần... gần như vậy. - Nhỏ giọng đáp.

    Minh Nhạc thở dài. Cậu nghiêm giọng nói:

    - Đến khi cậu có thể đọc chuẩn đoạn văn và hiểu hết nghĩa tớ sẽ trả lại.

    - Đừng mà. Cho tớ đọc một chút đi. Gần biết hung thủ là ai rồi.

    - Không được. Cậu đừng quên nếu cậu không nằm trong top 10 thì không thể giữ được những thứ này đâu.

    - Cậu nói đúng. Phải vì miếng cơm ngàn giờ đành phải hi sinh một giờ vậy. - Lam Thanh ảo não nói.

    Lam Thanh đã học tập nghiêm chỉnh nhờ công lao của Minh Nhạc. Tiết học kết thúc suôn sẻ.

    Trong năm người thì có lẽ tiết học của Đan Bảo là trôi qua một cách bình yên nhất. Không nháo không loạn không làm việc riêng chỉ có nghiêm túc học hành. Một phần là do ảnh hưởng từ tiết học trước một phần là do khuôn mặt đúng chuẩn giáo viên khó tính chả Đan Bảo, một phần vì do bài tập quá nhiều khiến Lam Thanh khóc ròng, đã thế trong mười bài thì hết bảy bài nâng cao. Giờ cơm tối đã gần kề nhưng không xong thì không được ăn. Tội nghiệp cô bé. Nhờ sự chăm chỉ hiếm có và cái đầu phải vận hành hết công suất Lam Thanh làm xong trước giờ ăn chừng hai phút. Cơ thể kiệt quệ cần phải nạp năng lượng ngay tức khắc. Lam Thanh dùng chút năng lượng còn sót lao xuống nhà ăn nơi các món ăn thơm phức đang vẫy gọi.

    Năng lượng nạp đầy đủ cũng là lúc bắt đầu tiết học toán náo nhiệt. Có thể do năng lượng quá dư thừa mà Lam Thanh và Giang Thiên làm ầm cả lên. Chỉ một hai bài toán đã khiến hai người có lí do đấu khẩu.

    - Lúc làm bài kiểm tra đầu năm cô có thể giải được nhiều bài toán khó sao giờ một bài toán đơn giản lại giải không được. - Giang Thiên gắt lên. Nãy giờ hơn ba mươi phút mà chưa giải xong được một bài.

    - Mấy bài đó là kiến thức cũ với lại cô có ôn qua rồi. Còn bài này của anh rõ ràng là đề thi học sinh giỏi toàn quốc sao mà tôi giải được. - Lam Thanh gắt lại. Nó giải một bài nâng cao còn khó mà giờ lại bắt giải bài kiểu này tưởng nó là thiên tài học một lần là hiểu sâu hiểu rộng sao?

    - Phải làm nhiều bài khó mới nâng cao trình độ chứ!

    - Tôi là người thường chứ không như anh. Tôi cần học từ thấp lên cao.

    Hai người nói qua nói lại lớn tiếng đến nỗi bên phòng kế bên cũng nghe rõ.

    - Hai người họ thật sự ổn chứ? - Khả Vi lo lắng hỏi.

    - Ổn cả thôi. Em không cần lo lắng đâu. Bài giải xong chưa đưa anh xem thử. - Kiến Hàm cười nói.

    - Đây ạ. - Khả Vi đưa vở ra. Học chung với Kiến Hàm rất thoải mái, cậu lại còn dịu dàng kiên nhẫn giảng giải từng chút một. Học với cậu Khả Vi rất vui.

    Sau khi học chung với năm chàng trai Lam Thanh còn phải thức khuya học bài thuộc lòng của các môn học bài khác.

    Trong một tuần trước kì thi Lam Thanh đã phải dính chặt với sách vở.

    Và rồi ngày đó cũng tới. Hơn một tuần thi gian nan. Đề thi lần này khiến nhiều học sinh choáng váng. Có rất nhiều câu hỏi khó chưa từng gặp. Muốn đạt được điểm giỏi trong kì thi lần này là một thách thức lớn.

    Mà mọi chuyện dù khó khăn vất vả chừng nào rồi cũng sẽ qua. Ngày công bố kết quả đến.

    Học sinh chen lấn đứng trước bảng thông báo. Hội kỉ luật phải làm việc vất vả để tránh tình trạng xô đẩy làm bị thương nhau. Nhiều học sinh nhảy cẫng lên vui sướng cũng có học sinh khóc không ra nước mắt. Vui buồn lẫn lộn.

    Khi những học sinh kia phải vất vả mới nhìn thấy kết quả thì trên phòng hội kỉ luật có nhóm học sinh đơn giản ngồi trên ghế cầm tờ giấy kết quả. Bảy người sáu trai một gái chụm đầu mắt mở lời nhìn một tờ kết quả để giữa bàn.

    - Không thể tin được! - Tử Phong nói.

    - Tớ không nằm mơ đấy chứ? - Vĩnh Khang dụi dụi mắt.

    - Lần đầu tiên tớ thấy thành tích này xuất hiện. - Khả Vi cũng không khỏi ngạc nhiên.

    Lam Thanh thô bạo đẩy cửa ra gấp gáp hỏi:

    - Kết quả sao rồi?

    - Cậu nằm trong top 10 rồi! Chúc mừng! - Minh Nhạc cười nói.

    - Yosha! Vậy là an toàn rồi! - Lam Thanh nhảy cẫng lên.

    - Cậu không tò mò mình đứng thứ mấy sao? - Kiến Hàm đẩy nhẹ kính.

    - Quan tâm chi nhiều. Miễn nằm trong top 10 là được. Tớ mệt quá đi mất. Cho tớ mượn sopha một chút! - Lam Thanh ngáp ngắn ngáp ngáp dài nói.

    Khả Vi và Kiến Hàm nhường chỗ cho nó. Lam Thanh lập tức nằm sấp xuống thỏa mãn nói:

    - Vậy là ngày tháng hạnh phúc đến rồi.

    Bảy người kia lại nhìn vào tờ giấy trên bàn. Mặc dù nó không quan tâm nhưng kết quả nó đạt được thật sự đáng ngạc nhiên. Nó đứng thứ năm. Một ví trí cao trong toàn khối. Từ học sinh khá chuyển thành học sinh giỏi với một thành tích nổi bật, chỉ thiếu mười điểm nữa là đạt điểm tuyệt đối. Họ vốn chỉ hy vọng nó vừa điểm lọt vào top 10 là được nhưng thật không ngờ ngoài sức mong đợi như vậy. Quá tuyệt vời!

    - Vậy là từ ngày mai bắt đầu! - Giang Thiên chợt nói.

    - Bắt đầu? Bắt đầu cái gì? - Lam Thanh hỏi. Nó cũng cảm giác mình đã quên cái gì đó.

    - Bắt đầu một tuần làm sai vặt của cô. - Giang Thiên nhếch miệng cười hứng thú. Một tuần thú vị nha.

    Niềm vui vừa chớm nở lập tức héo úa. Sao nó lại quên lời thỏa thuận đó chứ!
     
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...