[Dịch] Thư Ký Của Tôi Biết Bắt Ma - Thẻ Tín Dụng

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Husky, 12 Tháng ba 2019.

  1. Husky

    Bài viết:
    1
    Tên truyện: Thư Ký Của Tôi Biết Bắt Ma

    Tác giả: Thẻ Tín Dụng

    Dịch giả: Nhóm Lá Xanh

    Thể loại: Ngôn tình

    Link góp ý: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Truyện Dịch Của Nhóm Lá Xanh

    [​IMG]

    Văn án:


    Cố Bách Nhiên, tổng giám đốc tập đoàn Thần Huy phát hiện cô thư ký Hàn Hướng Nhu, người mà cứ đúng giờ là đi làm, đến giờ tan tầm là về, buổi trưa luôn kiên trì nghỉ hai tiếng, ngoài tám tiếng làm việc ra thì chưa bao giờ nghe điện thoại, dạo gần đây lại hay lén lút trốn việc, mà lại còn được cả phòng thư ký yểm trợ!

    Cố Bách Nhiên đang định điều tra chuyện này, thì bỗng nhiên bị một con ác quỷ bám lấy, sau đó cô thư ký thích trốn việc kia mặc bộ đồ công sở đẹp đẽ đạp bước trên đôi giày cao gót mười phân xuất hiện với một chiếc gương bát quái..

    Cố Bách Nhiên: Ơn cứu mạng, tôi sẽ lấy thân báo đáp!

    Hàn Hướng Nhu suy nghĩ trong giây lát: Tổng giám đốc, thôi anh cứ trả thù lao đi!

    Cố Bách Nhiên:.​
     
    Last edited by a moderator: 22 Tháng năm 2019
  2. Đăng ký Binance
  3. Husky

    Bài viết:
    1
    CHƯƠNG 1.1

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Hướng Nhu, cậu mà rảnh thì nhất định phải đến Bắc Kinh chơi nhé, mình mời cậu ăn vịt nướng và cùng cậu đi leo Vạn Lý Trường Thành." Trương Hân giang tay ôm Hàn Hướng Nhu, trong mắt đầy vẻ không nỡ.

    Hàn Hướng Nhu vỗ vỗ lưng Trương Hân, cô lấy ra một lá bùa đưa cho Trương Hân: "Cậu cất cái này cho kỹ, chờ tới sang năm mình sẽ gửi lá bùa mới cho các cậu, đi đường cẩn thận."

    Trương Hân trịnh trọng nhận lá bùa cất vào túi, vẫy vẫy tay chào Hàn Hướng Nhu rồi quay người lên xe lửa.

    Hàn Hướng Nhu trở lại trường học, lúc này trong trường đã không một bóng người, các em khóa dưới thi xong đều vội vã về nghỉ hè, còn bọn họ, những sinh viên tốt nghiệp khóa này cũng đều lần lượt rời khỏi ghế nhà trường.

    Nằm trong ký túc xá yên tĩnh, Hàn Hướng Nhu thở dài đầy mất mát, nếu có thể học mãi không cần tốt nghiệp thì tốt rồi, cái cảm giác khi phải chia tay bạn thân thật là quá tệ.

    Trời tối dần đi, toàn bộ ký túc xá biến thành một mảng đen sì, chỉ có cửa sổ phòng 418 còn sáng đèn, trông vô cùng nổi bật trong đêm đen.

    Hàn Hướng Nhu đang trò chuyện Wechat với bạn cùng phòng thì bụng cô vang lên hai tiếng ùng ục. Cô đứng dậy từ trên giường, mở ngăn kéo lấy gói mì ăn liền ra rồi pha một tô mì. Một mùi hương đặc biệt của mì ăn liền nhanh chóng lan ra từ trong tô, cô đang lục chạn tìm dưa muối thì đột nhiên cửa ký túc xá mở ra vang lên một tiếng kẽo kẹt.

    Hàn Hướng Nhu ngoảnh lại nhìn một cái, ngoài cửa tối om trông rất đáng sợ. Cô nhíu mày đi ra ngoài, không biết đèn hành lang bị hỏng hay chưa bật lên mà tối thui, chỉ có phòng 418 lộ ra một chút ánh sáng.

    Liếc nhìn hành lang tối om, Hàn Hướng Nhu mặt không biểu cảm xoay người định trở về phòng, bỗng nhiên một cơn gió thổi tới, cửa phòng ầm một tiếng đóng lại, nhốt Hàn Hướng Nhu ở ngoài.

    Nhìn cửa phòng đóng chặt, từng ngón tay trắng nõn của Hàn Hướng Nhu cuộn lại thành quả đấm, nện cái rầm lên cửa. Cửa phòng vốn không nhúc nhích tí nào lập tức mở ra.

    Hàn Hướng Nhu ra ngoài chưa tới nửa phút đồng hồ, thế mà trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy, căn phòng sạch sẽ ngăn nắp đã lộn xộn giống như mới trải qua một trận đánh. Những cuốn sách giáo khoa vốn được xếp chỉnh tề trên bàn bây giờ lại bị quăng khắp nơi, trong đó thậm chí có một quyển còn bị xé nát bấy làm cho dưới đất đều là giấy vụn. Chuyện đáng sợ nhất chính là trên vách tường trắng tinh bị in lên đầy những dấu tay, cái thì đen sì, cái thì đỏ như máu, nhìn vào khiến người ta lạnh cả sống lưng.

    Hàn Hướng Nhu nghiến răng, mặt không biểu cảm đi vào. Ma nữ nghe thấy tiếng động thì kinh ngạc quay đầu lại, nhìn Hàn Hướng Nhu với vẻ không dám tin. Đây là trò đùa dai lần thứ hai của cô ta, lần trước cô ta làm chuyện ma quái ở một trường đại học tại thành phố Lâm Nghi, dọa một nữ sinh trong ký túc xá sợ quá bỏ chạy. Lần này vì sao cô gái này to gan đến vậy, lại dám đi vào!

    Trong ánh mắt kinh ngạc của ma nữ, Hàn Hướng Nhu nhanh chóng khóa cửa phòng lại. Cô không nhìn bóng đèn tuýp nhấp nháy lúc sáng lúc tắt, cũng không nhìn rèm cửa bay loạn xạ trong gió, mà cô từng bước giẫm lên lớp giấy trắng thật dày đi đến bàn học, trên mặt mang theo nụ cười u ám.

    "Cô xé sách của tôi! Còn ăn mì của tôi!" Hàn Hướng Nhu nhìn mì ăn liền đã không còn mùi vị gì, khuôn mặt tái mét: "Cô làm ma không lâu, gan ma lại không nhỏ."

    Ma nữ bị khí thế của Hàn Hướng Nhu làm cho hoảng sợ, không khỏi lướt về sau hai bước, tà váy thật dài quét lên tô mì ăn liền, khiến cả tô mì đều lật úp lên giường của Hàn Hướng Nhu.

    Trong phút chốc, ma nữ cảm giác nhiệt độ trong phòng giảm xuống mức 0 độ C, lạnh như trong hầm băng.

    Cảm nhận được nguy hiểm, quỷ khí trên người ma nữ tang vọt, cô ta ngẩng đầu lên là đã biến thành mặt quỷ, đầu lưỡi rũ xuống dài đến một mét, thất khiếu bắt đầu chảy máu, tóc bay lên dường như muốn cuốn lấy cổ Hàn Hướng Nhu.

    Hàn Hướng Nhu liếc nhìn đầu lưỡi buông thõng trên giường của mình và máu nhỏ đầy đất, không khỏi cười gằn ra tiếng: "Rất tốt, cô gan lắm!"

    Hàn Hướng Nhu bước lên một bước, đưa tay bắt lấy cổ con ma nữ kéo xuống giường, lập tức nhấn cô ta xuống đất, vung nắm đấm trắng nõn đánh tới.

    Tuy rằng ma nữ trở thành ma không lâu, nhưng vì đã lướt qua mấy tỉnh thành nên cũng được coi là ma có hiểu biết, việc bị đè xuống đất đánh đấm như vậy thì quả đúng lần đầu, còn chưa kịp phản kháng đã bị đánh cho kêu gào thảm thiết.

    Hàn Hướng Nhu nhìn ga trải giường yêu thích nhất bị làm hỏng, tô mì mới nấu vất vả lại bị ăn, căn phòng sạch sẽ bị làm cho rối loạn, nhất thời tức giận đầy mình không chỗ trút, ra tay cũng không có chừng mực. Bị dần cho một trận như vậy, quỷ khí trên người ma nữ tan đi quá nửa, thân thể đã trở nên hơi trong suốt.

    Ma nữ sợ tới mức run lẩy bẩy, giọng nói có phần nghẹn ngào: "Chị hai à, tôi sai rồi! Cầu xin cô đừng đánh nữa, cô còn đánh nữa là hồn phách của tôi tiêu tan mất."

    Hàn Hướng Nhu nhìn cô ta chảy xuống hai hàng lệ huyết, ghét bỏ trợn mắt trừng cô ta một cái: "Cô nuốt nước mắt vào cho tôi."

    Tiếng khóc hu hu của ma nữ lập tức biến âm, cô ta cố nín tiếng khóc đó lại.

    Hàn Hướng Nhu nhìn căn phòng loạn xà ngầu mà cảm thấy đau cả đầu, bèn đưa tay chỉ ma nữ: "Cô, mau dọn dẹp sạch sẽ căn phòng này."

    Cô lại chỉ lên bức tường: "Lau sạch những vết kia cho tôi!"

    Rồi lại chỉ xuống đất: "Dưới đất phải lau thật sạch cho tôi, không để sót hạt bụi nào!"

    Cuối cùng ngón tay Hàn Hướng Nhu chỉ vào giường, hàm răng lại bắt đầu nghiến: "Chiếu phải chải cho sạch sẽ, ga trải giường phải giặt sạch như mới cho tôi."

    Ma nữ rụt cổ, có chút tủi thân nhìn Hàn Hướng Nhu: "Nhưng mà tôi không có khăn lau."

    Hàn Hướng Nhu giơ tay xé một nửa chiếc váy dài của ma nữ, lại xé ra thành hai mảnh rồi ném vào ngực ma nữ: "Hai miếng khăn này một miếng lau tường còn một miếng thì lau nền!"

    Ma nữ nhìn đôi chân và đầu gối lộ ra ngoài, nước mắt lại bắt đầu đong đầy nơi khóe mi, làm ma sao mà khó như thế chứ!

    Nhìn toàn thân Hàn Hướng Nhu tản ra hơi thở "Bà mày đang rất tức giận", ma nữ không dám lên tiếng, ngoan ngoãn bò lên tường lau sạch từng dấu tay mà mình đã kỳ công in trên đó. Hàn Hướng Nhu ném tô mì trên bàn vào thùng rác, lấy tô khác ra pha lại, rồi mở ngăn kéo ra lục được một bó cải và hai bịch trứng kho, cuối cùng thì vẻ mặt cũng tốt hơn nhiều.

    Mì nhanh chóng chín, Hàn Hướng Nhu cúi đầu xì xụp ăn sạch tô mì, rồi gắp trứng kho lên cắn một miếng.

    Sau khi cố gắng lau chùi cho bức tường trở lại nguyên dạng, ma nữ vừa mới định thở phào một hơi, nhưng cúi đầu nhìn một đống bừa bộn đầy nền nhà, thế là lại nghẹn cái hơi kia lại.

    Sao dưới nền lại có nhiều giấy và vết máu như vậy?

    Ma nữ hối hận muốn chết, tại sao mình lại ngứa tay đi xé sách làm cái gì chứ! Để lại vết máu làm cái gì chứ! Giở trò dọa ma làm gì chứ!

    Ma nữ đau lòng thở dài, liếc nhìn Hàn Hướng Nhu, phát hiện cô căn bản chẳng thèm để ý tới mình, chỉ có thể ủ rũ cúi đầu bò xuống khỏi tường, nhẫn nhục quét rác.
     
    Mưa bên dòng nước thích bài này.
  4. Husky

    Bài viết:
    1
    CHƯƠNG 1.2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chờ sau khi ma nữ thu dọn sạch sẽ dưới nền, Hàn Hướng Nhu cuối cùng mới có tâm tình trò chuyện với cô ta: "Cô chết bao lâu rồi, sao không đi đầu thai?"

    Ma nữ cố nhịn mùi trứng kho, cố gắng nuốt nước miếng: "Đã hơn một tháng rồi, lúc chết tôi bỗng nhớ tới mối tình đầu, nên không chờ quỷ sai tới bắt tôi đã bỏ chạy."

    "Đúng là đầu óc mấy kẻ đang yêu." Hàn Hướng Nhu cười nhạo một tiếng, cắn miếng trứng kho: "Vậy cô đã gặp được tình đầu chưa?"

    "Gặp rồi." Ma nữ thở dài đầy mất mát: "Tôi không nghĩ là mới chia tay có ba năm mà đầu anh ta đã hói rồi! Nếu biết anh ta trở nên xấu tệ hại như vậy thì tôi đi theo quỷ sai từ lúc đó luôn rồi, đúng là dọa chết ma."

    Hàn Hướng Nhu không nhịn được phun trứng gà trong miệng ra: "Cho nên cô bị thất tình rồi đi trả thù xã hội à?"

    Ma nữ áy náy cúi thấp đầu: "Chỉ là tâm trạng tôi buồn bực cho nên muốn đùa dai một chút, chứ không dám làm tổn thương mấy người đó."

    Cô ta giơ một ngón tay, dè dặt nhìn sắc mặt Hàn Hướng Nhu: "Tôi chỉ dọa người ta có một lần mà thôi."

    Cô ta dừng lại một chút rồi bổ sung thêm: "Hôm nay là lần thứ hai."

    Hàn Hướng Nhu dọn dẹp sạch sẽ cái bàn, lấy tờ khăn giấy lau miệng: "Vì chuyện này mà bỏ lỡ cơ hội đi đầu thai thì cũng quá lỗ, nếu như bị quỷ sai bắt được thì cô sẽ bị phạt."

    "Bị phạt thì cũng đành chịu, ai bảo lúc trước tôi lại chạy nhanh như vậy chứ." Nét mặt ma nữ đều là vẻ hờn tủi, trong lòng cô ta vẫn có chút tức giận: "Cô nói xem tại sao anh ta lại bị hói chứ? Đây không phải là phá hỏng ký ức tốt đẹp của tôi về mối tình đầu sao!"

    Hàn Hướng Nhu không có hứng thú với việc tên kia có hói hay không, điều cô để ý chính là công đức sắp tới tay mình.

    Hàn Hướng Nhu cuộn khăn giấy trong tay lại ném vào thùng rác cách đó một mét, rồi nở nụ cười thân thiện: "Linh hồn của cô vẫn coi như sạch sẽ, lúc còn sống không làm chuyện xấu, sau khi chết cũng không dính đến mạng người nào, tôi có thể trực tiếp mở cánh cửa tạo cơ hội cho cô đi địa phủ báo danh."

    "Thật không?" Ma nữ kích động tới mức lập tức đứng bật dậy: "Bây giờ chị hai sẽ đưa tôi đi địa phủ sao?"

    Hàn Hướng Nhu nhấp một hớp trà lài: "Đưa một con ma đi cũng phải mở quỷ môn, làm ăn như thế lỗ vốn lắm. Cô chờ một lát, tôi tìm thêm mấy con ma nữa rồi đưa đi một thể, còn có thể tích thêm chút công đức."

    Hàn Hướng Nhu buông chén trà xuống, chỉ vào toilet: "Cô lau xong cũng đừng có nhàn rỗi, mang chiếu và ga trải giường đi vào toilet giặt cho sạch, tiện thể chà luôn WC cho tôi."

    Ma nữ cầm chiếu kèm ga trải giường cúi đầu bay vào toilet, nhớ tới những tủi hờn mà mình phải chịu, nước mắt tí tách rơi.

    Không phải sau khi chết rồi cô chỉ muốn được nhìn bạn trai cũ anh tuấn phóng khoáng một lần cuối cùng thôi sao, ai ngờ không những bạn trai cũ bị hói mà chính mình còn bị chị hai này bắt giặt ga trải giường lau dọn WC, ma nữ cảm thấy quả thực không có con ma nào thảm hại hơn cô ta.

    Ma nữ thở dài một tiếng, vén tay áo lên hồng hộc giặt ga trải giường. Đúng lúc này một mùi âm khí thơm tho dễ chịu chợt ùa vào qua khe cửa hở. Ma nữ nuốt nước miếng xuống, đôi mắt trợn trừng xoay tròn: "Thơm quá! Muốn ăn quá!"

    Ma nữ lướt đến cửa WC, lén lút mở ra một khe cửa, muốn nhìn xem chị hai đang ăn cái gì mà mùi lại thơm đến thế. Nhưng cô ta ghé sát vào khe cửa dòm trái ngó phải cũng không phát hiện ra đồ ăn gì. Đang lúc không hiểu chuyện gì đang xảy ra thì bỗng nhiên mùi hương càng nồng, ma nữ lập tức biết được hóa ra là mùi hương này phát ra từ người của chị hai.

    Ma nữ mới làm ma không lâu, không biết nhiều về âm phủ, nhưng bản năng nói cho cô ta biết nếu ăn thịt người tản ra âm khí kia, cô ta có thể trở thành kẻ lợi hại nhất.

    Ma nữ nuốt nước miếng, tuy rằng thèm lắm rồi, nhưng khi nhớ tới nắm đấm của chị hai nện lên người mình, cô ta ngoan ngoãn rụt cổ lại, không dám làm gì. Cô ta hiểu rất rõ năng lực của mình, nếu cô ta dám cả gan đi ra ngoài, chỉ sợ chưa kịp há mồm đã bị chị hai đánh cho thành một cái bánh ma mất. Cô ta thật sự không có dũng khí đi ăn loại thức ăn mỹ vị này.

    Nhưng mà cô không dám ăn không có nghĩa là những con ma khác không dám. Từng cơn gió lạnh nhanh chóng nổi lên, những con ma lần lượt bay vào từ cửa sổ, nhanh chóng chen nhau lấp đầy căn phòng ký túc không quá lớn này.

    Hàn Hướng Nhu đếm số lượng ma trong phòng rồi mỉm cười thỏa mãn, thuận tay đóng cửa sổ lại, dán lên một lá bùa lên đó: "Nhiều ma đến đây ghê ha."

    Hàn Hướng Nhu thu lại âm khí trên người, lộ ra ánh sáng công đức chói lóa mắt người: "Nghe nói mấy người đều muốn ăn thịt tôi?"

    Ma nữ trố mắt đứng nhìn: Móa! Chị hai ơi, chị đang chơi trò dàn cảnh à nha!

    * * *

    Tỉnh Hắc Long Giang có nhiều đồi núi, có rừng rậm rộng lớn và những ngọn núi hùng vĩ, núi to núi nhỏ, nhiều không kể xiết. Trong một thị trấn nhỏ tên là Lâm Thành cũng có một ngọn núi cao, dân bản xứ đều gọi nó là dãy Thần Tiên.

    Sở dĩ dãy Thần Tiên có cái tên đó, nghe đồn là do vào nghìn năm trước nơi này có thần tiên cư ngụ. Bọn họ có thể hô mưa gọi gió, vẽ bùa niệm chú, hàng yêu phục ma, có thể tính trước chuyện thiên hạ. Cũng không biết có phải bọn họ nhìn lén quá nhiều thiên cơ nên bị trời phạt hay không, những thần tiên kia dần dần biến mất, chỉ để lại rất nhiều truyền thuyết ly kỳ cổ quái.

    Nơi đây chính là nguyên quán của Hàn Hướng Nhu.

    "Hàn Hướng Nhu à, con trở về với ba mẹ cũng đừng chỉ mãi lo bắt ma tích góp công đức, còn phải đi làm chăm chỉ nếu không sẽ khó tìm được người yêu lắm." Ông cụ Hàn đặt đùi gà hầm nhừ vào trong bát Hàn Hướng Nhu, lải nhải dặn cô.

    Hàn Hướng Nhu dùng đôi đũa kéo miếng thịt mềm nhất trên đùi gà đặt vào bát ông cụ: "Con có tìm bạn trai hay không cũng không sao cả, kiếm bạn bè vẫn quan trọng hơn."

    Nhìn cô cháu gái có gương mặt xinh đẹp nhưng tâm tư lại vô cùng đơn thuần này, ông cụ hơi lo lắng: "Vậy ngoài kết giao bạn bè ra, con không có mục tiêu nào khác sao?"

    "Dạ có!" Hàn Hướng Nhu cắn đùi gà: "Con còn phải kiếm thật nhiều tiền để gây dựng lại phái Thiên Nhất của chúng ta nữa."

    Cô gắp miếng nấm bỏ vào trong miệng, không chút để ý hỏi: "Ông ơi, ông nói nếu như chúng ta khôi phục phái Thiên Nhất thì phải tốn bao nhiêu tiền đây?"

    Cả đời ông cụ Hàn đều tự cung tự cấp, không có khái niệm gì về tiền bạc cả, nhưng mà ông cụ biết rõ không thể lộ ra vẻ quê mùa trước mặt cháu gái, bèn thản nhiên đáp: "Điều này hả, tất nhiên là không ít rồi. Trước tiên con có thể định ra một mục tiêu nhỏ, ví dụ như kiếm khoảng ba trăm tỷ đi."

    Nấm hương lập tức rớt ra khỏi miệng Hàn Hướng Nhu.

    Cần nhiều tiền thế ư? Sao các vị tổ tiên môn phái không để lại kho báu nào chứ?

    Hàn Hướng Nhu nhất thời nuốt không trôi, đây quả thực là bẫy con cháu nha! Ba trăm tỷ đó, con phải kiếm thế nào đây?

    Ông cụ Hàn không biết nỗi lòng của cô cháu gái, ăn cơm xong, cụ vội vã giục Hàn Hướng Nhu trở về phòng thu dọn hành lý.

     
    Mưa bên dòng nước thích bài này.
  5. Husky

    Bài viết:
    1
    CHƯƠNG 2.1

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thật ra cô không có gì để thu dọn, hành lý mới vừa mang về còn chưa mở ra kìa. Hàn Hướng Nhu lôi vali đựng quần áo ra, lại nhét hết công cụ vẽ bùa và gương bát quái vào trong túi xách rồi vác lên lưng.

    Ông cụ ngồi trong sân, thấy Hàn Hướng Nhu đi ra bèn đứng lên: "Đi thôi, chúng ta đến từ đường lạy tổ tiên, rồi nói qua về mục tiêu to lớn của con cho họ biết."

    Mục tiêu đó đúng là vĩ đại mà. Hàn Hướng Nhu vô cùng hối hận, nếu cô biết xây dựng lại phái Thiên Nhất cần nhiều tiền như vậy, trước đây lúc thần thức của ông tổ xuất hiện đưa cho cô truyền thừa môn phái và bảo vật trấn phái, có nói gì thì cô cũng phải từ chối.

    Hàn Hướng Nhu ủ rũ cúi đầu đi theo phía sau ông cụ, hai người đi khoảng một cây số, cuối cùng cũng đến cửa từ đường của phái Thiên Nhất.

    Thôn Thần Tiên ngày nay đã từng là nơi ở khi xưa của phái Thiên Nhất. Trải qua nghìn năm, những công trình kiến trúc huy hoàng khí phái trước kia đều đã không còn, chỉ còn lại từ đường trông có chút cổ xưa và cũ nát.

    Ông cụ dẫn cháu gái vào từ đường, thắp hương cho các linh vị được bày thành tầng tầng lớp lớp, lúc này mới lùi sang một bên nhìn cháu gái Hàn Hướng Nhu quỳ trên bồ đoàn.

    Hàn Hướng Nhu dập đầu lạy ba cái, sau đó dùng vẻ mặt như đưa đám nhìn bài vị của ông tổ Hàn Tĩnh Tu đã lập nên phái Thiên Nhất ở phía trên.

    "Ông tổ ơi, ông con nói muốn xây dựng lại phái Thiên Nhất thì phải cần ba trăm tỷ. Người không biết chứ bây giờ kiếm tiền khó lắm, chi bằng chúng ta bàn bạc lại việc này một chút được không ạ?"

    Bài vị trên cùng bỗng nhiên lung lay dữ dội, Hàn Hướng Nhu rất sợ nó rơi xuống sẽ đập vào đầu mình, vội vàng sửa lại: "Ý của con là xây dựng lại phái Thiên Nhất còn lâu mới có thể biểu đạt được sự tôn kính của con với ông tổ, con quyết chí kiếm hẳn sáu trăm tỷ, sẽ xây dựng lại thành phái Thiên Nhất Plus."

    Ông tổ dường như rất hài lòng với hứa hẹn này, linh vị lập tức yên tĩnh đứng vững vàng trên bàn. Hàn Hướng Nhu lau mồ hôi trên đầu, mặt như đưa đám bò dậy từ bồ đoàn, cô thật muốn tự tát cho mình một cái: Ai bảo mày khoe khoang đắc chí này, mở miệng cái lại lòi thêm ba trăm tỷ nữa, cũng không biết lúc sinh thời ông tổ có thể kiếm được nhiều tiền như vậy hay không.

    Hàn Hướng Nhu cảm thấy, nếu đến khi mình chết đi vẫn không xây dựng nên phái Thiên Nhất Plus, phỏng chừng kiếp sau sẽ bị ông tổ túm lại bắt trả nợ.

    Quả thực rất biết bẫy con cháu mà!

    Hàn Hướng Nhu có bát tự là thể chất thuần âm, từ khi vừa chào đời đã bệnh tật không ngừng, chưa tối nào được ngủ ngon giấc, thường xuyên khóc giữa đêm khiến Hàn Bình An và Lưu Thục Cầm bó tay chịu chết, sợ không nuôi sống được đứa con gái này.

    Đang lúc cả hai không biết nên phải làm sao, ông cụ nhà họ Hàn ở thung lũng cách nơi đây vài ngàn dặm đột nhiên tới đây, vừa bước vào cửa đã nói: "Con bé vốn có thể chất thuần âm, rất dễ chọc phải cô hồn dã quỷ. Nếu để hai con nuôi thì không tới nửa năm nó sẽ mất mạng, trong nhà ta chỉ có mình ba là có thể che chở cho nó bình an lớn lên."

    Đối với người cha lúc nào cũng thần này thần nọ, Hàn Bình An tỏ ra khá bất đắc dĩ: "Ba à, giờ ba còn tới lừa luôn cả người nhà nữa ạ? Có phải việc đi xem phong thủy cho các nhà không được ổn không ạ?"

    Vừa nghe thấy lời này cụ Hàn liền nổi giận: "Oắt con, nếu không phải vì con là con ba thì con cho rằng lão già này lại chạy đường xa như thế tới đây à? Từ đường của môn phái chúng ta còn chưa có người trông coi kìa."

    Hai vợ chồng không tin mấy thứ đó cho lắm, nên ông cụ lười nói lời vô dụng với cả hai, bèn móc một lá bùa ra từ trong ngực rồi áp lên đầu cháu gái. Hàn Hướng Nhu vốn đang khóc hu hu lập tức dừng lại, ngáp một cái rồi ngủ.

    Ông cụ sử dụng thực lực chứng minh rằng mấy thủ đoạn thần quái đó quả thật có tác dụng, chẳng qua Hàn Bình An vẫn cảm thấy bán tín bán nghi, cho rằng có lẽ là đúng lúc con gái buồn ngủ mà thôi. Lưu Thục Cầm nhìn con gái lần đầu được ngủ ngon giấc như thế này kể từ khi sinh ra, cuối cùng vẫn quyết định giao Hàn Hướng Nhu cho ông cụ. Tuy bà không nỡ bị chia cách với con gái yêu, nhưng quả thực ông cụ có thể giữ mạng được cho con bé.

    Vì vậy khi được một tuổi rưỡi, Hàn Hướng Nhu rời nhà, theo cụ Hàn tới dãy núi Thần Tiên, số lần về nhà phải nói là đếm được trên đầu ngón tay. Thi thoảng Hàn Bình An lại cảm thấy áy náy và thương cho Hàn Hướng Nhu. Đặc biệt là Lưu Thục Cầm, mấy năm nay bà thường xót xa ân hận, cảm thấy lúc sinh con lại không xem hoàng lịch. Nếu biết trước thì đã sinh mổ rồi, có khi con gái sẽ không có thể chất đó nữa.

    Nay Hàn Hướng Nhu đã tốt nghiệp đại học, cuối cùng đã có thể về nhà. Ngày nào Lưu Thục Cầm cũng đếm đầu ngón tay, lúc nào cũng ngóng trông con gái mau chóng về nhà.

    Vừa xuống máy bay, Hàn Hướng Nhu đã thấy ba mẹ và anh trai đang đứng chờ ở chỗ cổng đón. Cô lập tức kéo valy hành lý chạy ùa tới: "Ba mẹ, anh trai, sao mọi người đến đây hết vậy? Con tự vẫy xe được mà."

    "Thế sao không được, lỡ con gái xinh đẹp của mẹ bị tài xé lừa mất thì phải làm sao?" Lưu Thục Cầm ôm lấy Hàn Hướng Nhu, vẻ mặt đầy đau lòng: "Sao lại đeo ba lô to thế này, có nặng không? Để anh con đeo cho."

    Hàn Thịnh Vỹ nhìn thoáng qua chiếc áo sơ mi không một nếp nhăn trên người mình, chấp nhận số mệnh nhận lấy ba lô từ trong tay Hàn Hướng Nhu rồi đeo lên lưng, còn tự giác cầm lấy valy từ trong tay cô nữa.

    Hàn Hướng Nhu cười hì hì với anh: "Em cảm ơn anh nha. Chỉ là.."

    Cô nhìn tướng mạo Hàn Thịnh Vỹ rồi khẽ nhíu mày: "Dạo này số đào hoa của anh có vẻ vượng ấy nhỉ, còn có một bông đào nát nữa."

    Cô cúi đầu móc một lá bùa ra khỏi túi áo, đưa cho Hàn Thịnh Vỹ: "Em cho anh một lá bùa để ngăn chặn nè. Thứ này do em tự mình vẽ đấy."

    Hàn Thịnh Vỹ nhìn cô với vẻ mặt bất đắc dĩ: "Em học mấy chiêu trò của ông có vẻ ra dáng phết nhỉ."

    Ban đầu Lưu Thục Cầm không tin mấy thứ này cho lắm, nhưng nhìn con gái vốn dở sống dở chết về nhà rồi, chẳng những không bị bệnh mà lại còn bình an trưởng thành, bà bắt đầu tin tưởng mấy chuyện huyền học này, lập tức mắng con trai một câu: "Đừng có nói linh tinh, ông của con rất linh nghiệm đấy."

    Hàn Thịnh Vỹ cười lắc đầu, nhưng cuối cùng vẫn đút lá bùa vào trong túi quần.

    Nói tới ông cụ, Hàn Bình An bèn hỏi con gái: "Ông của con vẫn không chịu xuống núi dưỡng lão à?"

    "Ông nói ông là chưởng môn của phái Thiên Nhất, phải trông coi từ đường, không thể xuống núi được ạ." Hàn Hướng Nhu giải thích rất nghiêm chỉnh: "Hơn nữa ông nói dãy Thần Tiên non nước hữu tình, không khí trong lành, sống ở đó sẽ trường thọ. Ông không thích sống ở Lâm Hải, chê chỗ này ồn ào không thanh tịnh."

    Hàn Thịnh Vỹ nghe là vui vẻ: "Em gái, anh hỏi câu này nhé, có phải phái Thiên Nhất này chỉ còn một mình ông nội không?"

    "Nói linh tinh, hai người nhé." Hàn Hướng Nhu chỉ vào mũi mình: "Em cũng là người của phái Thiên Nhất, mà lại còn là chưởng môn tương lai đấy."

    Hàn Thịnh Vỹ không kiềm được bật cười ha ha: "Chủ yếu là môn phái các em không có người, nên làm gì có ai tranh cái ngai báu chưởng môn với em đâu."
     
    Mưa bên dòng nước thích bài này.
  6. Husky

    Bài viết:
    1
    CHƯƠNG 2.2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thấy ông anh cười nhạo môn phái đã suy tàn, Hàn Hướng Nhu tức giận giải thích: "Phái Thiên Nhất bọn em có yêu cầu rất cao về thiên phú của đệ tử, anh xem ba thuộc kiểu chả có chút thiên phú nào, cho nên ông có chịu dạy cho ba đâu." Cô nhìn Hàn Thịnh Vỹ, lắc đầu tỏ vẻ ghét bỏ: "Thiên phú của anh tuy mạnh hơn ba một chút, nhưng cũng chả có mấy, không được gia nhập môn phái bọn em."

    Hàn Thịnh Vỹ lại bật cười. Bỗng dưng bị nhắc tới, Hàn Bình An lúng túng gãi mũi, ông vốn không tin mấy thứ kia cho lắm, gì mà ma với chả quỷ, ông có thấy bao giờ đâu. Về phần con gái đã khỏe mạnh hơn, Hàn Bình An cho rằng có lẽ là do non nước dãy Thần Tiên có tác dụng nuôi dưỡng người cũng nên. Chẳng qua Hàn Bình An biết không thể cứng nhắc cố chấp về vấn đề này với con gái mình, dù sao chỉ cần con bé vui thì nó nói gì cũng được.

    Sau khi nhận lấy ánh mắt uy hiếp của cha, Hàn Thịnh Vỹ không chọc cô em nữa, mà vui mừng vuốt mái tóc dài của Hàn Hướng Nhu: "Chờ khi ông truyền chức chưởng môn cho em, anh sẽ mua pháo đốt chúc mừng, lại quyên ít tiền cho em xây nhà, dù sao cũng không thể chỉ có mỗi tên môn phái mà không có nơi ở chứ nhỉ."

    Đôi mắt Hàn Hướng Nhu lập tức ngời sáng, cô quay phắt người lại, túm chặt lấy tay Hàn Thịnh Vỹ: "Anh có thể quyên cho em sáu trăm tỷ được không?"

    Hàn Thịnh Vỹ suýt thì mềm nhũn chân quỳ xuống với cô em gái của mình: "Em đang cướp tiền đó hả!"

    Đúng là cô em gái ruột thịt đây mà!

    Nhà họ Hàn cũng coi là có điều kiện. Nhớ năm đó khi mười mấy tuổi ông Hàn đã xông xáo bên ngoài, lại đúng lúc gặp phải chính sách tốt nên phát tài kha khá. Sau đó ông mở một công ty thương mại, tuy quy mô không lớn lắm, nhưng lời lãi khá ổn. Nay nhà họ Hàn ở trong một căn biệt thự bốn tầng, nhà cũng có vài chiếc ô tô, tuy không bằng mấy nhà giàu ở thành phố Lâm Hải này, nhưng cũng coi là tầng lớp trung lưu rồi.

    Hàn Hướng Nhu tắm táp thay đồ rồi đi xuống tầng. Dì Lý, bảo mẫu nhà này đã chuẩn bị sẵn một bữa tối nhiều món phong phú, chào hỏi với Hàn Hướng Nhu xong dì vội vàng bưng bát canh đầu cá mà dì đã ninh hẳn bốn tiếng lên.

    Lưu Thục Cầm múc thêm cho Hàn Hướng Nhu một bát canh cá màu trắng sữa: "Mẹ nhớ là con rất thích uống canh này, mau thử xem có ngon không."

    Hàn Bình An vươn tay cầm một con cua, lột vỏ rồi đặt trước mặt Hàn Hướng Nhu: "Hướng Nhu à, con cứ phải đi làm ở chỗ khác sao? Tuy tập đoàn Thần Huy kia khá tốt, nhưng con gái con đứa ra ngoài làm nhỡ bị người ta bắt nạt thì sao? Chi bằng tới công ty của ba làm đi, con muốn chức gì ba cho con chức đó!"

    Hàn Hướng Nhu cười híp mắt, trông khá là ngây thơ đáng yêu: "Con muốn ra ngoài quen biết người này người kia, để có nhiều bạn hơn thôi."

    Nhìn con gái đáng yêu xinh đẹp như thế này, Hàn Bình An không muốn khiến cô phải thất vọng, chỉ có thể dặn đi dặn lại: "Nếu bị ai chọc tức gì thì nhớ về nói với ba, cùng lắm thì bỏ việc không làm nữa, dù sao sau này công ty của ba đều cho con cả, anh trai con không cần đâu.'

    Hàn Thịnh Vỹ không kiềm được muốn giơ tay vuốt đầu Hàn Hướng Nhu:" Anh cũng thành lập công ty rồi, tuy quy mô không lớn bằng công ty của ba, nhưng triển vọng khá tốt. Nếu em thích thì cứ tới công ty anh làm đi. "

    Hàn Hướng Nhu cúi đầu tránh thoát bàn tay của ông anh trai:" Anh ngay cả sáu trăm tỷ cũng không có, còn lâu em mới đến công ty anh, chả có tiền đồ gì cả. "

    Cô nhét thịt cua trắng nõn vào miệng, không quên hỏi Hàn Thịnh Vỹ một câu:" Đúng rồi, tập đoàn Thần Huy có sáu trăm tỷ không anh? "

    Lòng tự tin bị đánh cho tan tành, Hàn Thịnh Vỹ chán nản cúi đầu xuống:" Đừng nói sáu trăm tỷ, sáu nghìn tỷ còn có nữa là. "

    Hàn Hướng Nhu nghe xong mắt tỏa sáng:" Mọi người đừng khuyên con nữa, con sẽ đi làm chỗ đó. Ngày kia con đi báo danh luôn! "

    Trước khi báo danh thì phải ăn mặc lại đã. Tập đoàn Thần Huy có yêu cầu khá nghiêm ngặt với cách ăn mặc của công nhân viên. Nữ thì phải mặc đồ công sở, kiểu quần bò áo phông mà Hàn Hướng Nhu thích không phù hợp để mặc đi làm.

    Bình thường thì Lưu Thục Cầm biết rõ mấy chỗ spa hay mua túi xách, nhưng lại không rõ về đồ công sở cho lắm. Hàn Thịnh Vỹ bèn xung phong làm tham mưu cho em gái. Sáng sớm hai anh em đã ra khỏi nhà, mãi tới mười giờ tối mới xách hơn ba mươi túi to đùng về.

    Hàn Bình An và Lưu Thục Cầm nhìn con gái với mái tóc xoăn lọn sóng to nện bước trên đôi giầy cao mười phân, cả hai ngây ngẩn ra.

    Hàn Hướng Nhu chớp chớp mắt, cầm túi xách trong tay quay một vòng:" Mẹ thấy con đẹp không? Anh phối đồ cho con đấy. "

    Đúng là đẹp thật, nhưng lại đẹp quá rồi.

    Khuôn mặt Hàn Hướng Nhu rất đẹp, vóc dáng vòng nào ra vòng nấy, đôi chân vừa nuột nà lại vừa dài. Lúc còn đi học cô rất được đám nam sinh yêu thích, số nam sinh tỏ tình gửi thư phải nói là nối dài không ngớt. Hàn Bình An và Lưu Thục Cầm còn sợ cô con gái xinh đẹp lại ngây thơ của mình sẽ bị người ta lừa mất, ai ngờ Hàn Thịnh Vỹ lại thuê nhà tạo mẫu tóc làm tóc xoăn cho Hàn Hướng Nhu, trong vẻ thanh thuần lúc đầu lại trộn thêm đôi phần quyến rũ, càng khiến người ta không dời mắt ra được.

    Lưu Thục Cầm nhảy bật dậy khỏi ghế salon, cầm gối ném thẳng vào mặt Hàn Thịnh Vỹ:" Đều tại con cả đấy, nửa năm tới không được có bạn gái. "

    Hàn Thịnh Vỹ ngơ ra đó, con làm sai cái gì? Liên quan gì tới việc có bạn gái?

    Hàn Hướng Nhu gật đầu tán thành:" Con cảm thấy đề nghị này của mẹ rất tốt, anh con có vẻ hơi bị nhiều đào hoa nát rồi. "

    Hàn Thịnh Vỹ quay quanh cô em gái mất ba ngày, mãi tới khi Hàn Hướng Nhu tới tập đoàn Thần Huy báo danh đi làm, anh mới lưu luyến đi công ty của mình.

    Khác với tòa nhà ba mươi tám tầng của tập đoàn Thần Huy, công ty khoa học kỹ thuật của Hàn Thịnh Vỹ chỉ thuê một tầng lầu.

    Hàn Thịnh Vỹ ngâm nga khúc hát bước vào cửa thủy tinh của công ty, cô gái lễ tân thấy anh ta thì đứng lên, mắt tỏa sáng chớp hai cái:" Chào buổi sáng giám đốc Hàn. "

    " Chào buổi sáng! "Hàn Thịnh Vỹ đáp lại, chỉ là anh vờ như không thấy cô gái đó đá lông nheo với mình. Tuy anh có vẻ hơi đào hoa, thích kết giao với mấy cô em xinh đẹp, nhưng anh có một nguyên tắc đó là chỉ cần là nhân viên của công ty anh, cho dù có xinh đẹp đến mấy thì cũng không động vào, tuyệt đối không thể để việc công việc tư lẫn lộn được.

    Thấy Hàn Thịnh Vỹ còn chẳng thèm nhìn mình cái nào, Tiết Yến Yến thất bại ngồi xuống, khuôn mặt được coi là ưa nhìn kia đầy vẻ mất mát.

    " Chẳng lẽ vì mình xấu quá nên anh ấy mới không thích mình sao? "Tiết Yến Yến kéo ngăn tủ lấy một chiếc gương tay màu vàng ra soi:" Nếu mà mình đẹp hơn thì tốt rồi. "

    Tiết Yến Yến thở dài, khuôn mặt trong gương ánh lên vẻ không cam lòng:" Mình thật sự muốn.. trở nên đẹp hơn quá!"


    ***

    Tiết Yến Yến là sinh viên tốt nghiệp đại học Lâm Hải, sau khi tốt nghiệp xong cô ta không về quê mà ở lại thành phố này. Cô ta vốn học thiết kế quảng cáo, theo lý mà nói thì hẳn là nên tìm công ty quảng cáo thì phù hợp hơn. Nhưng không biết Tiết Yến Yến nghĩ gì, hai năm nay cô ta vẫn cứ làm một nhân viên lễ tân bình thường ở công ty khoa học kỹ thuật Khởi Hàng của Hàn Thịnh Vỹ, cũng không có ý định tìm công việc khác.
     
    Mưa bên dòng nước thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng ba 2019
  7. Husky

    Bài viết:
    1
    CHƯƠNG 3.1

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hàn Thịnh Vỹ đã ba ngày không đến làm, tồn đọng không ít tài liệu. Anh bận rộn trong phòng làm việc một ngày trời, ngay cả bữa trưa cũng bảo thư ký mang vào cho. Bận rộn đến tận năm giờ, anh mới ngẩng đầu lên khỏi chồng tài liệu, uống một ngụm cà phê đã nguội, cầm chìa khóa xe trên bàn chuẩn bị đến tòa nhà cao tầng Thần Huy cách đó mấy trăm mét để đón em gái về nhà.

    Tiết Yến Yến đang kiểm tra lại đơn vận chuyển tháng này, thấy Hàn Thịnh Vỹ từ trong công ty ra ngoài, vội vàng đứng dậy bày ra gương mặt tươi cười rạng rỡ nhất: "Giám đốc Hàn, anh sắp tan ca sao?"

    "Ừ." Hàn Thịnh Vỹ gật đầu, vội vàng bước đi thẳng.

    Thấy Hàn Thịnh Vỹ ngay cả nhìn còn không thèm liếc mình một cái, Tiết Yến Yến nhất thời cảm thấy hơi hụt hẫng. Cô cầm chiếc gương nhỏ đặt trên bàn lên, quan sát tỉ mỉ khuôn mặt mình trong gương. Mắt một mí dài mảnh, trên má lấm tấm mấy nốt tàn nhang, cho dù có dùng son môi thần thánh YSL số 12 mệnh danh chàng nào cũng phải mê cũng không khiến gương mặt cô xinh đẹp hơn là bao.

    Tiết Yến Yến chán nản thở dài, cảm xúc vô cùng sa sút, đơn vận chuyển mới kiểm tra được một nửa cũng không buồn đọc nữa, tiện tay cho chúng vào ngăn kéo rồi khóa lại. Cô ta tắt máy tính, chào tạm biệt đồng nghiệp xong, cúi đầu ủ rũ đi ra khỏi văn phòng.

    Mặc dù biết cho dù là về điều kiện hay ngoại hình thì mình đều kém xa Hàn Thịnh Vỹ, nhưng Tiết Yến Yến vẫn ôm ảo tưởng trong lòng. Khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học thì cô ta đã thích Hàn Thịnh Vỹ rồi, nhưng anh là người nổi tiếng trong trường, còn chẳng biết cô ta là ai. Dù vậy, Tiết Yến Yến vẫn không từ bỏ, cô cảm thấy chỉ cần cố gắng, một ngày nào đó câu chuyện cổ tích của hoàng tử và cô bé Lọ Lem vẫn có thể biến thành sự thật.

    Nhưng theo tình hình trước mắt mà nói, có lẽ cô ta chỉ có thể thực hiện được ảo tưởng này trong mơ thôi.

    Tiết Yến Yến cưỡi con xe điện màu xanh lam rời khỏi tòa nhà công ty. Cô ta vừa đi qua hai đèn giao thông đã thấy một chiếc Land Rover quen mắt đỗ ở ven đường, Hàn Thịnh Vỹ đẩy cửa xe đi xuống, hai tay đút túi quần, nhìn không chớp mắt vào cửa tòa nhà Thần Huy.

    Nhìn thấy Hàn Thịnh Vỹ đứng bên đường với vẻ chờ đợi, Tiết Yến Yến cắn môi dắt xe đến nấp sau biển xe buýt, cô ta hơi tò mò, loại người nào lại đáng để giám đốc Hàn chờ đợi như vậy.

    Tiết Yến Yến cũng không phải đợi quá lâu, rất nhanh, một cô gái xinh đẹp mặc bộ đồ công sở với tóc dài uốn xoăn nện bước trên đôi giày cao gót mười phân đi ra khỏi tòa nhà. Cô gái kia nhìn qua vô cùng trẻ tuổi, da dẻ căng bóng mịn màng, trên mặt cũng không trang điểm dày, mặc dù chỉ phớt qua một lớp kem nền rồi thoa một lớp son môi cũng đủ để khiến người ta cảm thấy quá xinh đẹp.

    Tiết Yến Yến nhìn chằm chằm hai người vừa nói vừa cười lên xe, lòng khó chịu như vừa nốc một cốc nước mướp đắng vậy. So với cô gái xinh đẹp kia, cô ta tầm thường như một con vịt xấu xí, cho dù là khuôn mặt hay dáng người đều không thể sánh được.

    Hoảng hoảng hốt hốt quay về phòng trọ, Tiết Yến Yến ném túi xách lên giường. Do lấy chìa khóa ra mà không đóng cúc túi lại nên một chiếc gương cầm tay màu vàng kim rớt ra khỏi túi, rơi xuống bên cạnh gối của Tiết Yến Yến.

    Tiết Yến Yến nhìn thấy nhưng không buồn cất vào, thậm chí còn không thay quần áo đã nằm vật xuống giường. Nhắm mắt nhớ lại cảnh tượng vừa nhìn thấy, lòng cô ta mệt mỏi vô cùng.

    Vì yêu Hàn Thịnh Vỹ mà từ bỏ nghề thiết kế quảng cáo để đến làm lễ tân cho công ty khoa học kỹ thuật Khởi Hàng, rốt cuộc có đáng hay không? Chẳng lẽ lửa gần rơm lâu ngày cũng bén chỉ dành cho bọn gái đẹp thôi sao? Một đứa con gái có gương mặt bình thường như cô ta có phải không có cơ hội nào hay không.

    Tiết Yến Yến không nhịn được gục lên gối gào khóc một lúc, nước mắt thấm ướt vỏ gối, sợi tóc dính lên mặt, nhìn qua trông nhếch nhác vô cùng.

    Khóc được khoảng nửa tiếng, mãi đến khi nước mắt cũng không chảy ra được nữa, Tiết Yến Yến mới ngừng lại. Lúc này, mắt cô cay xè, cổ họng đắng chát, cả người mệt mỏi.

    Tiết Yến Yến nhanh chóng ngủ thiếp đi trên chiếc gối đã ướt mất một nửa.

    "Cô có muốn trở nên xinh đẹp hơn không?" Trong mơ hồ, Tiết Yến Yến nghe thấy có người hỏi mình.

    "Muốn!" Tuy ngủ mơ mơ màng màng nhưng theo bản năng Tiết Yến Yến vẫn trả lời câu hỏi này. Trở nên xinh đẹp là chấp niệm từ tận đáy lòng cô ta, khi nằm mơ cũng phải nhắc đến mấy lần. Nếu không phải vì chưa tiết kiệm được mấy, cô ta đã đi sửa mặt từ lâu rồi.

    Một tiếng cười nhẹ vang lên, Tiết Yến Yến cố gắng mở mắt ra, nhưng mí mắt giống như bị keo dính chặt, làm thế nào cũng không mở ra được, ý thức cũng càng ngày càng rời xa cô ta.

    "Tôi có thể giúp cô trở nên xinh đẹp, đẹp hơn tất cả những người phụ nữ khác, cô có bằng lòng không?" Giọng nói tràn đầy cám dỗ đó vang lên bên tai Tiết Yến Yến, đánh thẳng vào khát vọng sâu nhất trong lòng cô.

    "Tôi.. bằng.. lòng.." Tiết Yến Yến phản ứng chậm chạp, mơ mơ màng màng trả lời câu hỏi kia xong thì nặng nề ngủ thiếp đi.

    * * *

    Sau khi gia nhập tập đoàn Thần Huy và hoàn thành đợt đào tạo nhân viên mới trong một tháng cùng với những sinh viên tốt nghiệp khóa này, Hàn Hướng Nhu chính thức bước vào thời kỳ thực tập, được phân đến phòng thư ký.

    Vì yêu cầu công việc, phòng thư ký và văn phòng tổng giám đốc ở cùng một tầng. Trưởng phòng thư ký Trần Lâm là một người phụ nữ bốn mươi mấy tuổi. Chị ta chỉ hỏi thăm qua tình huống của Hàn Hướng Nhu một chút, rồi dẫn cô đến một bàn làm việc trống, giao ngay cho cô một chồng tài liệu bằng tiếng Anh thật dày: "Đây là tài liệu cần dùng trong cuộc họp ngày mai, dịch tài liệu này sang tiếng Trung, sau đó phô tô thành 25 bản, phải làm xong trước giờ tan tầm hôm nay."

    Hàn Hướng Nhu nhận tài liệu đọc qua một lượt rồi vội vàng bật máy tính lên. Người phụ nữ ngồi bàn bên cạnh Hàn Hướng Nhu quan sát cô một lúc thật kỹ, rồi cầm điện thoại di động gõ một dòng chữ: "Thư ký mới tới trông có vẻ không đơn giản đâu à nha, quần áo của cô ta ít nhất cũng sáu con số."

    Sau câu nói kia, nhóm Wechat nhanh chóng náo nhiệt hơn, đám thư ký mồm năm miệng mười bàn tán.

    "Riêng túi xách kia đã hơn mấy trăm triệu rồi, là bản giới hạn của năm nay đó."

    "Mẹ ơi, đây là nhà có mỏ vàng à!"

    "Hay là bên trên có người?"

    "Lại nói cô ta xinh đẹp như vậy, mọi người nói xem cô ta chỉ đi làm thôi hay là có âm mưu khác."

    "Có lẽ là đến vì sếp Cố đó! Bây giờ làm gì có nhiều tổng giám đốc vừa nhiều tiền vừa trẻ tuổi lại còn đẹp trai như vậy chứ."

    "Không thể nào chứ? Sếp Cố phiền nhất là loại con gái đó, nể mặt cô ta xinh đẹp như vậy, tôi cầu cho cô ta đừng làm chuyện mất mặt đến thế."

    "Cảm thấy chúng ta sắp có kịch hay để xem rồi.."

    Hàn Hướng Nhu không biết người khác đang bàn tán về mình, cô nghiêm túc dịch tài liệu trong tay, bận rộn đến tận giữa trưa. Thấy người trong phòng thư ký lục tục đứng dậy chuẩn bị đến căng tin tầng hai ăn cơm, cô mới khép tài liệu lại, chạy đến bên cạnh một cô gái trông khá là quen mặt: "Chúng ta cùng đi ăn cơm nhé?"

    Thư ký Khương Manh Manh nhìn gương mặt đầy vẻ mong đợi của Hàn Hướng Nhu, không kìm được gật đầu.

    Hàn Hướng Nhu vẫn luôn tin là có thể bồi dưỡng tình cảm trên mâm cơm, nên dọc đường đi cô mời tổng cộng bảy tám thư ký cùng ăn cơm, quen thuộc đến mức khiến họ không đành lòng từ chối.

     
    Mưa bên dòng nước thích bài này.
  8. Husky

    Bài viết:
    1
    CHƯƠNG 3.2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngày nào đám thư ký của tập đoàn Thần Huy cũng tiếp xúc với giám đốc và các lãnh đạo cấp cao của công ty cùng với người phụ trách của các công ty khác, qua lại với những người này trong khoảng thời gian dài đã luyện cho các cô đôi mắt tinh tường. Qua một bữa cơm với Hàn Hướng Nhu, họ phát hiện ra thư ký mới đến này có suy nghĩ đơn giản, là người thẳng thắn, hoàn toàn không giống với vẻ ngoài xinh đẹp và kiểu mẫu chị đại đi giày cao gót mười phân, lại còn rất đáng yêu.

    Cả đám thư ký đều thở phào nhẹ nhõm trong lòng, đồng nghiệp mới đến dễ sống chung đương nhiên tốt hơn nhiều một đại tiểu thư không làm gì hết. Họ cũng không muốn làm xong việc của mình còn phải dọn dẹp mớ hỗn độn giúp người khác.

    Hàn Hướng Nhu cũng rất thích những đàn chị ở phòng thư ký này, từ tướng mặt mà nói thì không ai là người xấu, đều có thể kết bạn được. Với Hàn Hướng Nhu mà nói, kết bạn là mục tiêu thứ hai trong cuộc đời, chỉ đứng sau việc kiếm được sáu trăm tỷ.

    Cô thật sự không muốn nhớ tới những ngày bắt ma về làm bạn chơi, cô muốn kết bạn với người!

    * * *

    Sáng nay Hàn Thịnh Vỹ ra ngoài bàn công việc, khi về công ty đã là giữa trưa. Sau khi kiểm tra vân tay, cửa thủy tinh của công ty mở ra, sảnh văn phòng vắng tanh, không một bóng người.

    Hàn Thịnh Vỹ nới lỏng cà vạt, đi về phía phòng làm việc của mình. Anh vừa mở cửa phòng thì đã thấy một người phụ nữ diêm dúa lòe loẹt ngồi trên ghế sa lon, vai áo hơi trễ, lộ ra cần cổ trắng nõn nà.

    Đây là Tiết Yến Yến, nhưng lại không giống Tiết Yến Yến trước đây.

    Một tháng gần đây, không biết tại sao Tiết Yến Yến đột nhiên mê mẩn trang điểm, hơn nữa trang điểm càng ngày càng đẹp hơn, giống như biến thành một người khác. Vả lại thân hình của cô ta cũng thay đổi, dáng người vốn hơi mập biến thành ba vòng nóng bỏng, mỗi cử động hành vi đều mang vẻ quyến rũ không chủ đích, trông rất gợi cảm.

    Hàn Thịnh Vỹ biết Tiết Yến Yến có chút tình cảm với mình, nhưng anh không ngờ cô ta lại dám nhân lúc công ty không có ai lẻn vào phòng làm việc của mình.

    Hàn Thịnh Vỹ không nhịn được nhíu mày, tay đặt trên chốt cửa không động đậy: "Tiết Yến Yến, cô đang làm gì trong phòng làm việc của tôi vậy?"

    "Em đang chờ anh ấy mà." Tiết Yến Yến đứng dậy từ ghế sô pha, chầm chậm bước về phía Hàn Thịnh Vỹ, đưa tay kéo anh vào, rồi tiện tay đóng cửa phòng làm việc lại.

    Hàn Thịnh Vỹ bị Tiết Yến Yến đè lên cửa phòng, ngửi thấy mùi hương hoa đào tỏa ra từ người cô ta, vẻ mặt anh không khỏi trở nên ngẩn ngơ.

    Tiết Yến Yến vươn ngón tay sơn móng đỏ nhẹ nhàng vuốt ve cổ Hàn Thịnh Vỹ, cánh môi màu đỏ thở ra mùi hương nhàn nhạt, giọng nói mê hoặc vang lên bên tai anh: "Anh Thịnh Vỹ, em vẫn luôn rất thích anh, anh có thích em không?"

    Cảm thấy có gì đó không ổn cho lắm, Hàn Thịnh Vỹ cố gắng muốn kéo ý thức của mình thoát khỏi sự quyến rũ kia, nhưng anh còn chưa thốt ra được lời từ chối, đôi môi đầy đặn xinh đẹp kia đã đến gần, nhẹ nhàng hôn lên môi anh.

    Trong giây lát Hàn Thịnh Vỹ quên sạch tất cả, theo bản năng ôm chặt lấy vòng eo nhỏ của Tiết Yến Yến, nút lấy đôi môi đỏ mọng vô cùng xinh đẹp kia.

    Bỗng nhiên tiếng cười nói truyền đến từ ngoài cửa. Các đồng nghiệp ăn cơm trưa ở bên ngoài đang lục tục quay về. Hàn Thịnh Vỹ giật mình tỉnh táo từ cơn mơ màng, lập tức đẩy cô gái trong lòng ra.

    Anh dùng mu bàn tay lau miệng, khóe miệng hãy còn vương lại hương hoa đào nhàn nhạt. Hàn Thịnh Vỹ không biết vừa nãy mình bị làm sao mà lại làm ra chuyện hôn nhân viên của mình ở ngay tại văn phòng, đây là chuyện anh vẫn luôn tự dặn bản thân không bao giờ được làm.

    "Sao vậy? Anh không thích hôn em sao?" Tiết Yến Yến đặt ngón tay trắng nõn lên lồng ngực rắn chắc của Hàn Thịnh Vỹ, trên gương mặt xinh đẹp lộ ra vẻ tủi thân: "Nhưng vừa nãy rõ ràng anh ôm người ta rất chặt mà."

    Vẻ mặt Hàn Thịnh Vỹ thoáng hiện chút xấu hổ, anh ho nhẹ hai tiếng, gạt tay Tiết Yến Yến ra: "Yến Yến, cô nên ra ngoài làm việc đi."

    Dường như biết được hăng quá hóa dở, Tiết Yến Yến cũng không dây dưa, chỉ liếc mắt đưa tình với Hàn Thịnh Vỹ: "Vậy thì buổi tối anh đến nhà em ăn cơm được không? Em nấu canh hoa đào cho anh."

    Giọng nói này giống như có sức lôi cuốn kỳ lạ, làm cảm xúc Hàn Thịnh Vỹ rung động xao xuyến, theo bản năng anh định nói lời đồng ý. Nhưng chưa kịp thốt ra, Hàn Thịnh Vỹ đột nhiên tỉnh táo lại, cảm thấy dường như có chỗ nào đó không đúng, anh lập tức kiên quyết lắc đầu: "Xin lỗi nhé, tối nay tôi bận rồi."

    Mắt Tiết Yến Yến lóe lên một tia không cam lòng, nhưng nghe thấy tiếng nói chuyện càng lúc càng to hơn, cô ta đành phải từ bỏ, nhếch khóe miệng cười với Hàn Thịnh Vỹ: "Vậy chúng ta hẹn ngày mai đi."

    Tiết Yến Yến lắc mông đi tới bàn làm việc của Hàn Thịnh Vỹ cầm tài liệu đã ký tên mà mình để đấy từ trước, khẽ vẫy trước mặt Hàn Thịnh Vỹ, tỏ ra mờ ám: "Yên tâm, sẽ không ai biết được chúng ta làm gì trong này đâu."

    Hàn Thịnh Vỹ lúng túng quay đầu sang chỗ khác. Tiết Yến Yến cười khẽ một tiếng, lắc mông nhẹ nhàng huých anh một cái, rồi cầm tài liệu đi ra khỏi văn phòng.

    Tiết Yến Yến đi rồi, mùi hoa đào trong phòng dần dần nhạt đi không ít. Hàn Thịnh Vỹ quay lại bàn làm việc, làm thế nào cũng không bình tĩnh lại được, đầu óc chỉ toàn là nụ hôn vô cùng quyến rũ kia, dường như muốn kéo trái tim anh chìm đắm vào nụ hôn đó.

    Đây không phải trạng thái mà mình nên có.

    Hàn Thịnh Vỹ lắc đầu thật mạnh, anh thay bồ như thay áo, nhưng chưa từng có suy nghĩ mờ ám gì với bất kỳ nhân viên nữ nào trong công ty, thậm chí vẫn luôn nhắc nhở bản thân tuyệt đối không được yêu đương với nhân viên nữ cùng công ty.

    Sao hôm nay lại buông thả để mình hôn một nhân viên nữ chứ?

    "Gần đây hoa đào nát của anh trai em hơi nhiều."

    Chẳng hiểu vì sao, ma xui quỷ khiến thế nào mà Hàn Thịnh Vỹ nhớ lại những gì Hàn Hướng Nhu từng nói trước đó, hình như con bé còn cho anh một lá bùa.

    Hàn Thịnh Vỹ lập tức đứng dậy sờ túi quần, phát hiện trong túi trống trơn mới nhớ ra, hình như, hôm đó khi mình quần áo, mình đã để lá bùa kia ở trên tủ đầu giường rồi.

    Hàn Thịnh Vỹ vòng vo vài vòng trong phòng làm việc, suy đi nghĩ lại nhiều lần vẫn quyết định về nhà rồi tính tiếp. Anh vớ lấy chìa khóa xe trên bàn, mở cửa phòng làm việc đi ra ngoài, lúc đi qua sảnh làm việc thì lại thấy vị trí lễ tân trống không, không biết Tiết Yến Yến đã đi đâu. Hàn Thịnh Vỹ thấy thế thì thở phào nhẹ nhõm, nhanh chóng bước tới cửa công ty.

    Tuy ông nội và em gái nhà mình thường làm vài lá bùa thần bí, nhưng Hàn Thịnh Vỹ vẫn luôn coi thường loại chuyện này. Chỉ là anh kính trọng ông nội và thương yêu em gái, nên thỉnh thoảng chỉ những lúc có hai anh em thì anh chọc ghẹo Hàn Hướng Nhu một chút, còn lại thì không có đánh giá quá nhiều với mấy chuyện huyền bí mà bọn họ sùng bái, bởi vì anh hoàn toàn không tin những thứ đó.

    Nhưng khi nghĩ đến bản thân mình tự dưng đi hôn một cô gái mà mình hoàn toàn không thích, Hàn Thịnh Vỹ mới cảm giác bản thân mình giống như trúng tà. Lúc này bất chấp việc tin hay không tin, ý nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu anh chính là đi tìm lá bùa mà em gái đưa mình trước đã.
     
    Mưa bên dòng nước thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng ba 2019
  9. Husky

    Bài viết:
    1
    CHƯƠNG 4.1

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lái xe về đến nhà, Hàn Thịnh Vỹ đổi giày đi thẳng lên phòng ngủ trên tầng ba. Anh mở ngăn kéo của tủ đầu giường, có một lá bùa được gấp thành hình tam giác đặt nằm nghiêm chỉnh trong đó.

    Hàn Thịnh Vỹ thò tay cầm lá bùa kia lên, trong khoảnh khắc ngón tay chạm vào lá bùa, anh cảm giác thấy ngón tay nóng rực. Anh còn chưa kịp ném nó đi thì lá bùa trong tay anh đã biến thành đống tro tàn. Mùi đào hoa như có như không trên người Hàn Thịnh Vỹ đã tan biến trong khoảnh khắc đó.

    Trong nháy mắt, Hàn Thịnh Vỹ cảm giác đầu óc mình lại tỉnh táo như trước.

    Vừa rồi mặc dù Hàn Thịnh Vỹ biết chuyện mà minh gặp phải có phần quỷ dị, nhưng vẫn cứ hay mất hồn mất vía mà nhớ lại nụ hôn với Tiết Yến Yến, thậm chí còn bị thôi thúc muốn lao tới tìm cô ta. Nếu không phải có ý chí kiên định, có lẽ giờ này anh lại đang hôn nhau với Tiết Yến Yến trong phòng làm việc rồi.

    Hiện giờ lá bùa đã đốt sạch mùi đào hoa vương trên người Hàn Thịnh Vỹ, anh mới hoàn toàn tỉnh táo lại, lập tức hoảng sợ tới mức mồ hôi lạnh đầy người.

    Hàn Thịnh Vỹ liếc nhìn đống tro trên đất, vẻ mặt vô cùng phức tạp. Nếu không tận mắt nhìn thấy thì anh thật sự không tin mấy chuyện ma quỷ này lại có thật.

    Anh nhìn đồng hồ trên cổ tay, hiện tại còn ba tiếng nữa mới tới giờ tan tầm nhưng anh không muốn trở về công ty. Anh đứng dậy đi vào phòng tắm, xối nước lạnh toàn thân, vứt hết quần áo bẩn mà Tiết Yến Yến đã sờ qua vào trong giỏ, sau đó xuống tầng vào phòng bếp tìm chút cơm thừa buổi trưa hâm nóng lại một chút để lót dạ.

    Lưu Thục Cầm ngủ trưa dậy, thấy con trai ủ rũ ngả người trên sô pha thì kinh ngạc hỏi: "Sao con về sớm vậy? Công ty không có việc gì sao?"

    Hàn Thịnh Vỹ nắn bóp trán, thở dài một tiếng có vẻ phiền muộn: "Công ty còn một đống giấy tờ chưa xử lý ạ. Nhưng hôm nay con gặp một chuyện kỳ quái nên muốn chờ em con về hỏi nó một chút."

    Lưu Thục Cầm thấy vậy thì nở nụ cười trêu: "Không phải con luôn không tin mấy chuyện này sao? Vì sao lần này lại nghĩ tới việc nhờ vả em gái con vậy."

    Hàn Thịnh Vỹ nhớ tới hôm nay bản thân mình giống như bị khống chế tâm trí thì không dám mạnh miệng, thuận tay ôm lấy một cái gối, nhìn Lưu Thục Cầm với vẻ mặt đáng thương: "Mẹ, con nói mẹ nghe, hôm nay nếu không phải ý chí con đủ kiên định thì mẹ đã có thêm một cô con dâu rồi."

    Lưu Thục Cầm nghe xong thì trợn tròn mắt nhìn anh: "Hả? Con bị con gái người ta cưỡng hiếp sao?"

    Hàn Thịnh Vỹ thẹn quá hóa giận gân cổ chứng minh sự trong sạch của mình: "Mẹ! Mẹ đang nghĩ cái gì vậy? Con không như thế đâu!"

    Lưu Thục Cầm chép miệng một cái rõ to, vẻ mặt giống như tiếc nuối: "Không cưỡng bức thành công sao?"

    Hàn Thịnh Vỹ chán nản nằm trên ghế sô pha, không thèm nói thêm câu nào nữa.

    Lúc Hàn Hướng Nhu về đến nhà là thấy dáng vẻ muốn chết không muốn sống của Hàn Thịnh Vỹ. Cô vừa thay giày vừa quan sát ấn đường của anh, cười nói có vẻ hả hê: "Anh, hôm nay anh gặp phải chuyện gì? Sao hoa đào nát lại nở bung ra thế kia."

    Hàn Thịnh Vỹ lập tức bật người dậy khỏi ghế sô pha, chạy bước dài tới trước mặt Hàn Hướng Nhu, dùng vẻ mặt khiếp sợ hỏi: "Em nhìn ra rồi à?"

    "Nhìn ra rồi, cũng đoán được rồi. Có phải anh hôn cô ta rồi không? Sao mùi đào hoa nát lại nồng như vậy." Hàn Hướng Nhu cau mũi lại tỏ vẻ ghét bỏ, dùng tay quạt quạt trước mũi hai cái: "Chắc chắn là anh không mang theo lá bùa mà em cho rồi."

    Hàn Thịnh Vỹ cười gượng hai tiếng: "Anh đây là thay quần áo nên mới quên đem theo thôi." Anh sợ Hàn Hướng Nhu tức giận nên vội vàng bổ sung: "Vừa cảm thấy không đúng là anh lập tức trở về lấy lá bùa của em cho anh rồi. Nhưng anh vừa đụng vào thì nó đã hóa thành tro." Anh cúi đầu ngửi cánh tay, có chút khó hiểu: "Không ngửi thấy mùi đào hoa nát gì mà."

    Hàn Hướng Nhu không nói thêm gì nữa, chuẩn bị về phòng thay quần áo. Hàn Thịnh Vỹ tội nghiệp đi theo phía sau, cầu xin không ngừng: "Em gái ruột thịt của anh, em phải cứu lấy anh trai của em đi. Em không biết đâu, hôm nay anh giống như bị mê hoặc tâm trí, thật đáng sợ. Anh sợ ngày mai cô ta lại quyến rũ anh nữa, đến lúc đó chưa chắc anh đã có thể khống chế bản thân mình đâu."

    Hàn Hướng Nhu khoát tay không quan tâm: "Không sao đâu, lát nữa em cho anh mấy lá bùa có thể tạm thời bảo vệ anh bình an vô sự, chờ đến cuối tuần được nghỉ em sẽ giải quyết chuyện này cho anh."

    Hàn Thịnh Vỹ nghĩ tới hôm nay mới là thứ Hai thì lập tức cảm thấy sống không bằng chết, kéo tay Hàn Hướng Nhu không chịu buông: "Còn tận năm ngày nữa, vừa nghĩ tới việc gặp phải loại chuyện này ở công ty là anh đã không muốn đi làm."

    Hàn Hướng Nhu nhìn anh với vẻ bó tay: "Sao anh lại phải sợ như thế nhỉ, lại chẳng phải ác quỷ thì anh sợ cái gì?"

    Hàn Thịnh Vỹ nghe vậy thì cảm thấy đầu gối mềm nhũn, dùng vẻ mặt hoảng sợ nhìn Hàn Hướng Nhu: "Cái.. gì.. nữa? Còn có thể là quỷ sao?"

    "Cũng không nhất định là quỷ, cũng có thể là yêu ma quỷ quái gì đó." Hàn Hướng Nhu giải thích một câu xong thì thấy chân Hàn Thịnh Vỹ còn run hơn lúc nãy.

    "Hôm nay cô ta còn muốn mời anh về nhà cô ta ăn cơm." Vẻ mặt Hàn Thịnh Vỹ như sắp khóc tới nơi: "Em nói xem có phải cô ta sẽ giống như nữ quỷ trong phim ảnh siêu nhiên, muốn hút dương khí của anh hay không?"

    "Anh nghĩ nhiều quá rồi đấy, em thấy anh chỉ là bị mê hoặc tâm trí một chút thôi, không bị hút dương khí." Hàn Hướng Nhu thấy Hàn Thịnh Vỹ thực sự sợ tới run rẩy thì đành phải dời kế hoạch lên trước: "Thế này đi, chờ sau khi ăn tối xong anh gửi cho cô ta một tin nhắn Wechat, nói là anh cực kỳ nhớ cô ta. Đến lúc đó em sẽ cùng anh đi xem rốt cuộc là thứ gì đang giở trò."

    Hàn Thịnh Vỹ chần chừ nhìn Hàn Hướng Nhu: "Chờ đến tối mới đi sao?"

    Hàn Hướng Như thờ ơ nhún vai: "Vậy cuối tuần đi, chứ em không xin nghỉ, em còn muốn kiếm sáu trăm tỷ để xây phái Thiên Nhất phái kia kìa."

    Hàn Thịnh Vỹ nghe xong thì đau răng, tiền lương đó mà muốn tiết kiệm được sáu trăm tỷ thì phải làm tới mấy đời đây.

    Hàn Hướng Nhu đứng trên cầu thang nhìn Hàn Thịnh Vỹ: "Anh nghĩ xong chưa? Tối nay đi hay chờ tới cuối tuần?"

    Hàn Thịnh Vỹ cắn răng hạ quyết tâm: "Tối nay."

    Ăn cơm tối xong, dựa theo gợi ý của Hàn Hướng Nhu, Hàn Thịnh Vỹ copy từ trên mạng một đoạn văn tâm tình sến sẩm gửi cho Tiết Yến Yến, đồng thời bày tỏ rằng anh đang muốn đi tìm cô ta. Không biết có phải Tiết Yến Yến vô cùng có lòng tin vào sức quyến rũ của mình hay không mà cô ta gửi địa chỉ qua mà không hề nghi ngờ, lại còn gửi kèm một đoạn tin nhắn thoại.

    Hàn Thịnh Vỹ run run tay ấn nghe, chỉ nghe thấy bên trong truyền ra một giọng nói cực kỳ quyến rũ: "Anh à, người ta chờ anh nhé."

    Hàn Thịnh Vỹ run rẩy, trên cánh tay nổi lên một tầng da gà, vội vàng ném điện thoại qua một bên như đã chạm phải thứ gì đó ghê tởm.

    Hàn Hướng Nhu kéo đai an toàn rồi gài vào, nhìn Hàn Thịnh Vỹ với vẻ mặt khó hiểu: "Sao anh lại sợ đến vậy?"

    Hàn Thịnh Vỹ xoa xoa cánh tay: "Không phải sợ, chỉ là cứ nghĩ tới chuyện này thì không tự chủ được mà cảm thấy hơi hoảng sợ. Buổi trưa hôm nay, nếu không phải đúng lúc nhân viên trong công ty ăn trưa xong trở về, anh cảm thấy cô ta sẽ đè anh ra làm ngay lúc đó."

     
    Mưa bên dòng nước thích bài này.
  10. Husky

    Bài viết:
    1
    CHƯƠNG 4.2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hàn Hướng Nhu không nhịn được bật cười: "Anh, số hưởng à nha."

    Gương mặt Hàn Thịnh Vỹ đầy đau khổ: "Hưởng gì cái đó chứ, anh không muốn đâu."

    Tiết Yến Yến thuê một phòng ở một khu phố cũ trong thành phố Lâm Hải, cách nhà họ Hàn khá xa. Hàn Thịnh Vỹ lái xe chừng bốn mươi phút mới tới dưới nhà Tiết Yến Yến.

    Sau khi xuống xe Hàn Hướng Nhu ngẩng đầu nhìn tòa nhà cũ nát này, quay đầu hỏi Hàn Thịnh Vỹ: "Là phòng 402 hả?"

    Hàn Thịnh Vỹ lấy điện thoại di động mở Wechat ra nhìn thoáng qua, trong lòng càng thêm tin phục Hàn Hướng Nhu: "Là 402." Anh lập tức lại gần Hàn Hướng Nhu thêm hai bước, nhẹ giọng hỏi: "Em gái à, em thật sự nhìn thấy ma sao?"

    "Không có, chỉ là cái cửa sổ đó có hương hoa đào khá nồng." Hàn Hướng Nhu thu hồi tầm mắt, cất bước đi vào hành lang: "Đi thôi, chúng ta đi lên xem tình hình thế nào rồi nói."

    Tòa nhà cũ này chỉ có một bóng đèn ở tầng một, tất cả đèn từ tầng hai trở lên đều hỏng, hai người mò mẫm trong bóng tối lên tầng bốn. Đến cửa nhà Tiết Yến Yến thì Hàn Thịnh Vỹ căng thẳng tới mức hô hấp cũng dồn dập hơn.

    Hàn Hướng Nhu nấp trong bóng tối của hành lang, một mình Hàn Thịnh Vỹ đi tới trước cửa, hít sâu mấy hơi rồi mới nhẹ nhàng gõ lên cửa ba cái.

    Cửa kẽo kẹt một tiếng rồi mở ra, Tiết Yến Yến mặc một bộ đồ ngủ mỏng tang đứng ở cửa, vươn tay kéo Hàn Thịnh Vỹ vào.

    "Anh à.."

    Nhìn thấy khuôn mặt của Tiết Yến Yến lúc này, chân Hàn Thịnh Vỹ thật sự run lên.

    Anh cứ tưởng là Tiết Yến Yến đã trang điểm khiến khuôn mặt trở nên khác đi, cho nên trông cô ta mới càng ngày càng đẹp ra. Nhưng tối hôm nay khuôn mặt Tiết Yến Yến lại vô cùng sạch sẽ không hề có chút son phấn, thế nhưng lại đẹp hơn trước rất nhiều. Nếu không phải có thể nhìn mặt mày là nhận ra chút bóng dáng của cô ta, thì có lẽ Hàn Thịnh Vỹ không dám nhận là quen biết cô ta.

    Hàn Thịnh Vỹ vô thức lui về sau một bước: "Yến Yến, sao trông cô lại khác đi rồi?"

    Tiết Yến Yến khẽ cười một tiếng, nhưng không trả lời vấn đề này mà vươn tay tiếp tục kéo Hàn Thịnh Vỹ: "Vào nhà rồi nói nha."

    "Vào đi thôi." Hàn Hướng Nhu đi ra từ chỗ tối, đẩy Hàn Thịnh Vỹ vào rồi tiện tay đóng cửa phòng lại.

    Tiết Yến Yến nhìn thấy một người đột nhiên đi tới thì sắc mặt tái mét, nhưng sau khi nhìn thấy rõ mặt của Hàn Hướng Nhu thì lại biến thành ghen ghét: "Là cô à?"

    "Cô biết tôi?" Hàn Hướng Nhu tò mò nhìn cô ta: "Tôi không nhớ rõ là mình đã gặp cô."

    Tiết Yến Yến nhìn chằm chằm Hàn Hướng Nhu một lát, rồi thay đổi thành bộ dạng đáng yêu, tựa khẽ vào người Hàn Thịnh Vỹ: "Thịnh Vĩ, sao anh lại mang cô ta tới đây, người anh yêu hiện giờ không phải là em sao?"

    Mùi hoa đào nồng nặc bao trùm cả phòng, Tiết Yến Yến vươn một ngón tay thon dài vuốt lên cổ Hàn Thịnh Vỹ: "Anh đã quên chuyện hôm nay anh hôn em sao?"

    Hàn Thịnh Vỹ ngửi thấy hương thơm trên người Tiết Yến Yến thì vẻ mặt trở nên có chút si mê, không kiềm được mà vươn tay ôm lấy eo cô ta.

    Tiết Yến Yến nhìn về phía Hàn Hướng Nhu với vẻ mặt đắc ý, nhón chân định hôn lên môi Hàn Thịnh Vỹ ngay trước mặt Hàn Hướng Nhu.

    Tuy rằng Hàn Hướng Nhu rất muốn xem Tiết Yến Yến sẽ mê hoặc Hàn Thịnh Vỹ như thế nào, nhưng cô lại sợ sau khi xong chuyện Hàn Thịnh Vỹ sẽ tìm mình tính sổ, nên đành tiếc nuối móc một lá bùa ra từ trong ngực rồi ném vào giữa hai người.

    Lá bùa thoạt trông khá nhẹ nhàng, nhưng khi ra khỏi tay của Hàn Hướng Nhu thì nó lại giống hệt một mũi tên phóng đi, ngăn giữa hai người bọn họ trước khi Tiết Yến Yến kịp dán đôi môi mình lên môi Hàn Thịnh Vỹ. Cô ta tránh không kịp, hôn thẳng vào lá bùa, ngay lập tức bị nó bắn bay ra ngoài, nặng nề đập thẳng lên bức tường.

    Lá bùa hóa thành tro rơi xuống đất, Hàn Hướng Nhu đi tới vỗ nhẹ lên gáy của Hàn Thịnh Vỹ. Một làn khí mát lạnh chạy dọc khắp người Hàn Thịnh Vỹ kéo anh ra khỏi cơn mơ màng.

    Nhớ tới việc mình và Tiết Yến Yến suýt nữa đã hôn nhau, Hàn Thịnh Vỹ dựng hết cả tóc gáy lên. Anh ai oán liếc nhìn Hàn Hướng Nhu, dường như muốn hỏi rằng tại sao cô lại ra tay chậm như vậy.

    Hàn Hướng Nhu cười tít mắt lại, giải thích: "Không phải là do em muốn xem thử rốt cuộc thì định lực của anh đến mức nào sao? Anh thế này không được đâu nha."

    Hàn Thịnh Vỹ quả thực là khổ không nói nên lời mà. Trưa nay dầu gì thì anh ta còn phát giác có gì đó không đúng, nhưng tối nay anh ta lại hoàn toàn không thế khống chế được tâm trí của mình nữa, đầu óc hoàn toàn trống rỗng. Đừng nói là tiếp nhận nụ hôn kia, cho dù Tiết Yến Yến có bắt anh ta cởi truồng chạy nhông nhông khắp nơi thì anh ta cũng có khả năng là nghe theo răm rắp chứ không làm khác được.

    Nhìn Tiết Yến Yến mặt mày tái nhợt nằm ở góc tường để lộ ra hơn nửa khuôn ngực đầy đặn, Hàn Thịnh Vỹ không dám tỏ ra mạnh mẽ nữa, kéo kéo cánh tay Hàn Hướng Nhu rồi nói nhỏ với cô: "Em gái à, cho anh một lá bùa đi."

    Hàn Hướng Nhu có chút cạn lời: "Có em ở đây rồi mà anh vẫn còn cần dùng tới bùa chú? Em không có ích hơn mấy lá bùa đấy sao?"

    Hàn Thịnh Vỹ vươn tay ra với vẻ đáng thương: "Để phòng ngừa bất trắc ý mà."

    Hàn Hướng Nhu thấy ông anh trai sợ tới mức đôi môi cũng trắng bệch cả ra, bèn thò tay lấy một lá bùa từ trong túi ra đưa cho anh ta. Hàn Thịnh Vỹ cầm lấy lá bùa, nhất thời cảm thấy bản thân an toàn hơn không ít. Anh thành thật bê cái ghế ra một góc tường có tầm nhìn tốt rồi ngồi xuống, bộ dạng như thể đang chờ xem trò hay.

    Hàn Hướng Nhu đi tới trước mặt Tiết Yến Yến, giơ tay ra nắm lấy cằm của cô ta: "Tại sao cô lại để nó vào trong cơ thể mình rồi nhập làm một với cô, cô có bị ngốc không vậy?"

    Tiết Yến Yến nhìn gương mặt của Hàn Hướng Nhu, trong mắt tràn đầy sự đố kỵ và ghen ghét: "Một người sinh ra đã xinh đẹp như cô thì làm sao có thể hiểu được nỗi khổ của những người bình thường như tôi chứ."

    Cô ta hất mạnh bàn tay của Hàn Hướng Nhu ra, thấy Hàn Thịnh Vỹ đang trốn tránh mình ở đằng xa, nước mắt không kiềm được trào ra: "Ngay từ năm hai tôi đã yêu thầm anh ấy rồi. Anh ấy học giỏi, đẹp trai, nhà lại giàu, rất nhiều nữ sinh trường tôi đều thích anh ấy. Để theo đuổi được anh ấy, tôi cố gắng vào các câu lạc bộ mà cùng anh ấy, tôi tới cổ vũ cho tất cả các hoạt động mà anh ấy tham gia, vì để có thể" ngẫu nhiên "được gặp anh ấy mà tôi đã chờ ở bên ngoài cửa thư viện suốt mấy tiếng đồng hồ. Nhưng từ đầu tới cuối anh ấy chưa từng chú ý tới tôi, thậm chí còn không biết đến tôi nữa. Đó còn không phải là vì tôi không xinh đẹp hay sao."

    Tiết Yến Yến điên cuồng gào lên: "Nếu tôi mà có khuôn mặt đẹp như cô thì anh ấy đã sớm tới tìm tôi xin số điện thoại rồi."

    Hàn Thịnh Vỹ nghe thấy vậy thì mặt hiện lên vẻ như bị "sét đánh", trường đại học lớn như vậy, số bạn học mà anh ngẫu nhiên gặp được mỗi phải nói là nhiều vô kể, nếu người nào anh ta cũng phải chú ý thì ngày hôm đó khỏi cần làm việc khác nữa rồi.

     
    Mưa bên dòng nước thích bài này.
  11. Husky

    Bài viết:
    1
    CHƯƠNG 5.1

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiết Yến Yến thấy Hàn Thịnh Vỹ dường như không nhớ ra được chút nào cả, không khỏi cảm thấy nản lòng: "Sau khi tốt nghiệp, đáng lẽ tôi có thể được vào làm ở một công ty quảng cáo nổi tiếng, nhưng tôi thấy không cam lòng, tôi vẫn muốn tranh thủ vì bản thân mình một chút. Sau khi tôi biết anh ấy đã tự mình thành lập được một công ty riêng, tôi bèn tới ứng tuyển làm nhân viên lễ tân. Tôi cho rằng chỉ cần chúng tôi quen biết nhau thì anh ấy sẽ thích tôi."

    Nghe tới đây, Hàn Thịnh Vỹ rốt cuộc không thể nhịn được nữa, bèn nói chen một câu: "Tiết Yến Yến, cô không phải mẫu người tôi thích."

    "Còn không phải vì tôi không xinh đẹp sao?" Tiết Yến Yến tức giận đến mức mắt đỏ ngầu, rống lên với anh ta tới mức khàn cả giọng: "Là anh chê tôi xấu!"

    Hàn Thịnh Vỹ không ngờ rằng tâm lý của Tiết Yến Yến lại méo mó tới như vậy, vẻ bề ngoài đã biến thành chấp niệm trong lòng cô ta rồi.

    Nhìn thấy bộ dạng hoàn toàn không muốn phản bác lại của Hàn Thịnh Vỹ, Tiết Yến Yến chỉ cho rằng anh ta ngầm thừa nhận điều đó, nhất thời càng trở nên điên loạn hơn. Gương mặt tái nhợt của cô ta trong nháy mắt bỗng trở nên hồng hào xinh đẹp, mùi thơm hoa đào trên người cũng dần dần nồng hơn, chỉ là giọng nói vẫn nóng nảy và chói tai như cũ: "Vậy không phải bây giờ tôi đã trở nên rất xinh đẹp rồi sao? Tại sao anh vẫn chưa sang đây nói yêu tôi?"

    "Đủ rồi nha! Dụ dỗ ai đấy." Hàn Hướng Nhu tiện tay ép Tiết Yến Yến xuống đất ngay khi cô ta vừa mới bò dậy, vươn tay kéo cái bóng mờ mờ ảo ảo từ trên người cô ta ra: "Một con hoa đào tinh chẳng có mấy đạo hạnh mà cũng dám lộng hành trước mặt ta à."

    Tiết Yến Yến cảm thấy linh hồn của mình như bị xé toạc ra, cô ta đau đến mức toàn thân cũng run rẩy. Điều khiến cô ta cảm thấy sợ hãi chính là cô ta cảm nhận được từng đợt nóng rát trên gương mặt mình.

    "Mặt của tôi, mặt của tôi làm sao vậy?" Tiết Yến Yến mặc kệ những đau đớn trên cơ thể, cô ta loạng choạng lao tới tủ đồ bên cạnh, lập tức lấy một chiếc gương từ trong ngăn tủ ra soi.

    Gương mặt yêu kiều xinh đẹp, làn da trắng nõn hồng hào lúc trước đã không thấy đâu nữa, phản chiếu trên tấm gương là một khuôn mặt bình thường không có gì đặc sắc. Bàn tay Tiết Yến Yến không kiềm được run rẩy, đây là gương mặt mà cô ta vô cùng quen thuộc, tới mức cho dù nằm mơ cũng khiến cô ta chán ghét. Tại sao nó lại quay lại? Không phải cô ta đã trở nên xinh đẹp hơn rồi sao?

    Tiết Yến Yến còn chưa kịp khóc ra tiếng, một chuyện khiến cô ta sợ hãi hơn đã xảy ra. Mặt cô ta không chỉ dừng lại ở việc khôi phục lại như trước, mà vẫn còn tiếp tục thay đổi: Làn da trên gương mặt vàng và sạm đi trông thấy, những vết nám hết vết này lại đến vết khác khiến người ta cảm thấy vô cùng ghê rợn; khóe mắt vốn nhẵn mịn bỗng hiện ra những vết chân chim mà mắt thường có thể nhìn thấy được, hai gò má dần dần sụp xuống, nếp nhăn nổi hẳn ra, cả khuôn mặt hệt như già đi mấy chục tuổi.

    "A a a a a!" Tiết Yến Yến ôm mặt thét lên: "Sao mặt của tôi lại biến thành thế này? Sao lại biến thành thế này chứ?"

    Hàn Hướng Nhu thương hại nhìn cô ta: "Chính cô không biết à? Đây chính là cái giá của việc cho hoa đào tinh mượn thân xác! Nếu như không có tinh khí của cô, nó lấy đâu ra sức mạnh để khiến cô trở nên xinh đẹp đi quyến rũ đàn ông? Nói thật, coi như cô vẫn khá may mắn vì thời gian cô cho nó mượn thân xác không dài. Nếu như để lâu, ngay cả linh hồn của cô cũng sẽ bị nó hút khô, đến lúc đó cơ thể cô cũng thành của nó luôn rồi."

    Nhìn thấy dáng vẻ bị đả kích hoàn toàn, không muốn sống của Tiết Yến Yến, Hàn Hướng Nhu mặc kệ cô ta. Cô lay mạnh hoa đào tinh đang giả chết trong tay, lực lớn đến mức suýt chút nữa thì bóp nát nó luôn: "Nói mau, mi mê hoặc Tiết Yến Yến như thế nào?"

    Từ lúc hoa đào tinh bị Hàn Hướng Nhu cưỡng ép kéo ra khỏi cơ thể của Tiết Yến Yến, nó đã biết bản thân không phải là đối thủ của người này, nhưng nó không muốn khoanh tay chịu trói. Nó liếc nhìn bốn phía xung quanh rồi lập tức chuyển mục tiêu về phía Hàn Thịnh Vỹ.

    Hoa đào tinh chớp đôi mắt đào hoa hai cái, những giọt nước mắt lóng lánh đọng lại trên vành mi, dáng vẻ như sắp khóc đến nơi, trông rất vô cùng đáng yêu.

    "Thịnh Vỹ, người ta thực sự rất thích anh mà, anh mau tới cứu người ta đi." Giọng nói nũng nịu phát ra từ đôi môi đỏ hồng của nó, ngọt ngào tới mức khiến xương cốt người ta cũng nhũn ra.

    Hàn Thịnh Vỹ hít sâu một hơi, cầm lá bùa lên liếm một cái rồi quyết đoán dán vào sau gáy của mình.

    Hoa đào tinh suýt thì ngất xỉu, nó chưa từng gặp tên đàn ông nào khù khờ như Hàn Thịnh Vỹ.

    Hàn Hướng Nhu không kìm được cười to mấy tiếng, nắm lấy cái cổ của Hoa Đào tinh, lắc lắc mấy cái, tốt bụng khuyên cô ta: "Mi đừng bày mấy trò vô dụng này với ta, bản thể của mi đâu?"

    "Tôi không có bản thể." Hoa đào tinh rất không cam lòng: "Nếu như có bản thể thì tôi đã tự tu luyện thành hình người rồi, lại còn phải tốn công tốn sức đi hợp nhất với cơ thể con người sao? Cô ta cũng chẳng đẹp đẽ gì cho cam."

    Tiết Yến Yến vừa mới bình tĩnh lại, nghe được câu nói như đâm trúng tim đen kia thì lập tức nổi giận. Cô ta bò dậy, chạy vào trong phòng ngủ cầm ra một chiếc gương màu vàng rồi ném xuống đất: "Nó chui ra từ trong cái này đấy."

    Hàn Hướng Nhu quay người nhặt chiếc gương nhỏ dưới đất, cẩn thận quan sát một phen, có chút kinh ngạc nhìn hoa đào tinh: "Thứ này không làm từ gỗ đào, đúng là mi không có bản thể."

    Tuy rằng chiếc gương này không phải bản thể của hoa dào tinh, nhưng đây cũng là nơi trú ngụ của nó, vẫn có mối liên hệ như trước.

    Hoa đào tinh thấy Tiết Yến Yến cầm cái gương mà mình trú ngụ ra, lập tức oán hận trừng cô ta, cuối cùng nó cũng thành thật khai báo: "Khi tôi vừa mới tu thành hình người thì bản thể bị người ta chặt mất, may mà còn biết một chút pháp thuật nên tôi đã bóc được thần hồn của mình ra ngoài. Tuy tôi thoát được cái chết nhưng lại bị thương rất nặng, thậm chí còn không duy trì được hình người. May mà lúc đó có chiếc gương này rơi ở gần đó nên tôi bèn gửi thân mình vào nó."

    "Tôi vốn dĩ không muốn làm chuyện xấu." Hoa đào tinh vẫn muốn thanh minh cho bản thân: "Là do chấp niệm muốn được trở nên xinh đẹp của Tiết Yến Yến quá sâu cho nên tôi mới giúp cô ta."

    Hàn Hướng Nhu cười ha ha, nhìn vào gương mặt trở nên già nua do bị hút đi quá nhiều tinh khí của Tiết Yến Yến rồi lại nhìn hoa đào tinh với vẻ giễu cợt: "Mi giúp cô ta như thế này sao?"

    "Lúc đầu tôi chỉ muốn dạy cô ta cách trang điểm thôi." Hoa đào tinh không nhịn được khẽ liếc về phía Hàn Thịnh Vỹ: "Sau đó, lúc ở trong gương tôi có nhìn thấy Hàn Thịnh Vỹ, cảm thấy anh ấy đẹp trai, dáng người cũng đẹp nên mới muốn mượn thân thể của Tiết Yến Yến để tiếp cận với anh ấy."

    Nghĩ tới nụ hôn lúc trưa kia, hoa đào tinh liếm liếm môi như cảm thấy chưa được thỏa mãn: "Tiếc quá, mới hôn được một lần."

    Khuôn mặt của Hàn Thịnh Vỹ lập tức đen như đít nồi.
     
    Mưa bên dòng nước thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...