Kiếm tiền ngày tết: Tưởng khó nhưng đơn giản

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Dương Tử Yên, 27 Tháng mười hai 2018.

  1. Dương Tử Yên

    Bài viết:
    20
    Tết là dịp nhu cầu mua sắm tăng cao, rất thích hợp để bạn kinh doanh cuối năm. Nếu bạn là sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng muốn có thêm thu nhập mua sắm Tết, hãy tận dụng sức tiêu dùng trong dịp Tết ngay từ bây giờ nhé.

    Mình sẽ gợi ý các ý tưởng kinh doanh Tết dưới đây, hy vọng bạn có thể lựa chọn mặt hàng phù hợp và kiếm được kha khá vào dịp lễ này nhé!

    1. Thực phẩm ngày Tết

    Một trong những loại thực phẩm dễ tiêu thụ nhất dành cho dịp Tết là đồ ăn như bánh kẹo nội, bánh kẹo ngoại, giò chả, bánh chưng, bánh tét.. và thức uống như rượu nội, rượu ngoại, trà, nước giải khát..

    [​IMG]

    Việc vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng trở thành vấn đề nhức nhối. Người tiêu dùng đang có xu hướng ưu tiên các loại mứt kẹo handmade như kẹo lạc, mứt dừa, mứt chôm chôm, mứt hoa hồng.. Nếu bạn chưa biết thì có thể tra Google để học cách làm. Hoặc bạn cũng có thể tự gói giò lụa, giò thủ, giò bì (giò tai) hay gói bánh chưng, muối củ kiệu, dưa hành để bán cho những người không có thời gian chuẩn bị cho dịp Tết.

    [​IMG]

    2. Kinh doanh tết 2018 các đồ trang trí

    Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì vào dịp Tết thì đồ trang trí là một ý tưởng hay. Vào dịp Tết nhu cầu rất lớn mà hầu hết gia đình nào cũng có nhu cầu sắm sửa đó là phong bao lì xì và các đồ tịch để trang hoàng nhà cửa, đặc biệt là trang trí cho cây đào, cây quất thêm lung linh, ngôi nhà thêm sắc màu. Các mặt hàng bán Tết đáp ứng nhu cầu đó bao gồm dây may mắn, đồ trang trí cây đào, quất, dây kim tuyến, đèn lồng, đèn nháy, bóng bay..

    [​IMG]

    Chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, ai ai cũng dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp cùng với phong bao lì xì mừng nhau thêm tuổi mới may mắn, nhiều tài lộc hơn. Vì thế, nhu cầu về phong bao lì xì cũng rất cao trong dịp giáp Tết và là ý tưởng kinh doanh Tết mà bạn có thể kết hợp với đồ trang trí.

    3. Kinh doanh bao lì xì.

    Khác với những loại mặt hàng trên, đồ trang trí dịp Tết này không sợ hết hạn sử dụng nên bạn hãy chuẩn bị trước các loại mẫu mã khoảng 1-2 tháng, không nên để sát Tết mới tìm kiếm và thu thập sẽ rất cập rập. Về nguồn hàng, bạn có thể đặt hàng trên các website Trung Quốc, các mối chuyên bán buôn phong bao lì xì trong nước hoặc đặt mua trên các website bán hàng trực tuyến như Muachung, Nhommua..

    [​IMG]

    Vào dịp Tết, hầu hết tất cả các loại mặt hàng này đều được giá bởi nhu cầu tăng mạnh. Tuy nhiên, việc lựa chọn các mặt hàng bán Tết cần phù hợp với khả năng kinh tế và nguồn hàng của mỗi người. Nếu bạn có chút máu kinh doanh trong người, tại sao không thử khởi nghiệp kinh doanh với những ý tưởng kinh doanh dịp Tết "nghiệp dư" này để kiếm thêm thu nhập cũng như thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh.

    4. Quà Tết

    [​IMG]


    Tết chính là những giây phút gác lại tất cả bề bộn ngoài kia để vun đắp tình cảm với người ta yêu thương. Người Việt từ xa xưa đã dùng quà biếu Tết như một lời hỏi thăm chân thành nhất. Hiểu được điều đó, nhiều người đã mở rộng loại hình kinh doanh quà biếu Tết, thu về khoản lợi không nhỏ.

    5. Hoa tươi, cây cảnh

    Ở miền Bắc, mỗi khi Tết đến xuân về là gia đình nào cũng không thể thiếu cây đào, cây quất ở trong nhà, hoa tươi để thắp hương hoặc để trang hoàng nhà cửa. Đối với miền Nam thì thay vì đào đó sẽ là hoa mai, mặt hàng này luôn luôn đắt hàng và có giá cả khá cao vào những ngày trước tết.

    [​IMG]

    Việc kinh doanh cây cảnh trong dịp tết như đào, quất, mai, cam cảnh.. là ý tưởng kinh doanh hay và sẽ giúp bạn có được lợi nhuận cao trong những ngày tết. Điều bạn cần làm là tìm và nhập được nguồn hàng đẹp và có giá cả phải chăng. Hoa tươi cũng là mặt hàng bán chạy dịp tết không thể bỏ qua. Buôn bán hoa tươi sẽ đem đến cho bạn lợi nhuận cao với số tiền vốn đầu tư không cần quá lớn.

    6. Trái cây Tết

    Dịp Tết là thời điểm mà các gia đình tấp nập mua sắm các loại trái cây phù hợp, các loại quả trong mâm ngũ quả để trang trí ban thờ, một phần sử dụng để ăn, mời khách trong dịp tết. Mâm ngũ quả truyền tải những thông điệp: Đầu tiên là thờ cúng tổ tiên và sau đó là mong muốn năm mới an khang thịnh vượng hơn năm trước.

    [​IMG]

    Theo quan niệm khác nhau của mỗi vùng miền, người ta chọn những loại quả khác nhau trong mâm ngũ quả. Đây là thứ thiết yếu trong mỗi gia đình ngày xuân và cũng là mặt hàng Tết bán chạy nhất được quan tâm hàng đầu trong dịp này. Với hoa quả, bạn có thể lựa chọn những loại đẹp mắt, độc đáo nhưng không thiếu đi sự thiết yếu vốn có như dưa hấu lộc, dưa hấu khắc chữ, chuối, cam, bưởi hồ lô, bưởi xanh và nhiều loại quả khác.

    7. Quần áo, phụ kiện Tết

    Trong những ngày Tết, không chỉ có nhu cầu về mặt hàng hoa quả, thực phẩm hay vật dụng trang trí tăng cao mà còn có những sản phẩm thiết yếu như quần áo hay phụ kiện cũng có độ hot không kém. Kinh doanh quần áo là ý tưởng kinh doanh dịp Tết hot. Nhu cầu mua sắm quần áo mới để diện Tết hầu như năm nào cũng cần, từ già trẻ lớn bé, thành thị đến nông thôn, ai cũng muốn khoác lên mình những bộ đồ lộng lẫy nhất, đẹp nhất để đi chơi xuân.

    [​IMG]

    Vì vậy, bạn có thể tìm các mối hàng đẹp, độc lạ, kiểu dáng mới bắt mắt và hợp thời trang để kinh doanh, chắc chắn đây sẽ là mặt hàng Tết bán chạy nhất cho những bạn đam mê kinh doanh.

    8. Kinh doanh tranh ảnh ngày Tết

    Nói đến những vật dụng trang trí trong nhà mà chúng ta vẫn thường dùng, không thể không nhắc đến các loại tranh, ảnh, bức họa, câu đối.. Có rất nhiều loại tranh, ảnh cho bạn lựa chọn để kinh doanh Tết này như tranh thủy mặc, tranh sơn dầu, tranh đính đá, tranh thêu chữ thập, tranh thư pháp..

    [​IMG]

    Mỗi loại có hồn và ý nghĩa riêng của nó. Ý tưởng kinh doanh Tết mới lạ này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi kinh doanh gì dịp Tết vốn ít.

    9. Dịch vụ gói quà, làm giỏ quà

    Tết bán gì chạy nhất là câu hỏi mà nhiều bạn kinh doanh đặt ra, nếu bạn vẫn chưa tìm được ý tưởng mới nào có thể thử vận may của mình bằng dịch vụ gói quà, làm lẵng quà ngày Tết.

    [​IMG]

    Ngày Tết mọi người chúc nhau những câu chúc bình an, thành công hạnh phúc và không quên gửi cho nhau những món quà ý nghĩa. Quà biếu phải là những mặt hàng có ý nghĩa sử dụng, chất lượng tốt và phải là những món quà có hình thức bắt mắt, đẹp đẽ, trang trọng. Vì vậy những gói quà, lẵng quà thường được nhiều người lựa chọn vì giá trị sử dụng cao và hình thức lịch sự, hứa hẹn là mặt hàng bán chạy nhất trong dịp Tết này.

    10. Đồ handmade

    Đây là một mặt hàng Tết bán chạy nhất 2018 dành cho bạn. Lối sống bận rộn và hối hả ngày nay đã khiến nhiều người lựa chọn những mặt hàng thực phẩm được làm sẵn. Bên cạnh đó vấn đề và vệ sinh an toàn thực phẩm khi các mặt hàng đóng gói không rõ nguồn gốc xuất xứ hay sử dụng quá nhiều phụ gia, chất bảo quản hoặc sử dụng nguyên liệu không đúng như đã được ghi trên bao bì, nhãn mác đang được cả cộng đồng qua tâm.. nên các mặt hàng homemade – hay được gọi là thực phẩm nhà làm đang trở thành xu hướng tiêu dùng trong những năm trở lại đây.

    [​IMG]

    Chính vì vậy, đồ tự làm, thực phẩm sạch được ưu tiên hàng đầu. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết kinh doanh gì dịp Tết thì có thể chọn lựa thực phẩm sạch homemade để kinh doanh kiếm lời, và đã có nhiều người đã biết nắm bắt dung mặt hàng này để kinh doanh tết. Bạn hãy nhanh tay lên bắt đầu bán hàng Tết nhé.

    Tổng kết: Kinh doanh Tết dự báo sẽ có nhiều cạnh tranh vì hầu như ai cũng đợi đến dịp tết để buôn bán kiếm lời. Bài toán đặt ra cho bạn là làm sao tìm được các mặt hàng Tết bán chạy nhất, và đâu là ý tưởng kinh doanh dịp Tết vốn ít lời nhiều.
     
    Hiện tại, Alissashasha thích bài này.
    Last edited by a moderator: 13 Tháng chín 2020
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...