Tản Văn Nhớ Mùa Hạ Xưa - Lê Gia Hoài

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi Lê Gia Hoài, 3 Tháng mười hai 2018.

  1. Lê Gia Hoài

    Bài viết:
    556
    Nhớ Mùa Hạ Xưa

    Tác Giả: Lê Gia Hoài

    Vậy mà cũng sắp phải xa mùa hạ, mới ngày nào phượng nở đỏ đường, áo trắng bâng khuâng, ngài ngại chưa muốn bước ra khỏi khoảng trời ký ức hồn nhiên. Tôi cũng đã đi qua những ngày tháng ấy, những ngày nôn nao của niên học cuối. Giờ đây đã xa rồi nhưng lòng tôi vẫn luôn nhớ mãi..

    Những ngày tháng cuối của tuổi học trò êm đềm trôi như dòng sông nước lớn. Bạn bè mỗi người như những dòng suối nhỏ cứ trôi đi đến muôn nơi không theo dòng chảy của sông kia. Còn tôi, tôi như dòng suối bâng khuâng đứng mãi không trôi, kỉ niệm như rêu phong chập chờn níu giữ. Không biết tiếng ve nào đã gọi bung cánh phượng để cơn mưa đầu mùa mang hạt bụi xuống dòng trôi, để cơn mưa đầu mùa cuốn đi những ngày tháng cuối và cũng vô tình làm phượng hồng rơi đỏ sân trường ngày học cuối.

    Quay về kỉ niệm, chợt nghe lòng buồn mà tưởng hồn mình đã thành rêu phong chuyện cũ, tưởng rằng cỏ đã mọc ngập lối trường xưa.. Tưởng mỗi lần đi ngang qua nơi ấy tôi không dám đứng lại thật lâu cho thỏa nỗi nhớ, vì sợ rằng nếu đứng lâu kỉ niệm sẽ níu giữ chân tôi và rồi lòng sẽ ngập đầy lá rụng, ngập đầy cả buổi chiều tím xa xôi. Mưa vẫn rơi đều trên phố nhỏ, rải đều trên lối mòn ngày xưa. Bạn cũ ơi nay đâu rồi, thương lắm những bước chân thủa nào còn ríu ran tinh nghịch nơi sân trường mộng mơ, vô tư, khờ dại nay trải khắp muôn phương trong dòng đời hối hả với bao toan lo vất vả, bao nỗi trở trăn cuộc sống. "Lối cũ ta về dường như nhỏ lại" (Thanh Tùng), những bước chân đi sao đi mãi chưa về..

    Mùa hạ đã cháy hết mình và theo lẽ tự nhiên hạ lại chìm vào cõi luân chuyển của vũ trụ bao la. Thu vàng thay lá mới, đường phố lại dập dìu tà áo trắng tung bay "không hẹn mà đến không chờ mà đi. Bốn Mùa thay lá thay hoa thay mãi đời ta" (Trịnh Công Sơn). Tôi vẫn đi giữa cuộc đời, Đi giữa lòng mình nhưng vẫn tiếc nuối ngẩn ngơ một thời xa vắng, một mùa xa vắng

    Lê Gia Hoài. THCS Vĩnh Thịnh, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.


    [​IMG]
     
    Hạ Mẫn thích bài này.
    Last edited by a moderator: 4 Tháng mười hai 2018
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...