2,531 ❤︎ Bài viết: 939 Tìm chủ đề
Chỉ là nhân vật Hư Cấu thôi mà, có cần phải khắc khe với họ thế không?

Nó đang phản ánh thế giới quan của tác giả đấy, nó ko hề hư cấu. Nên nhớ là, một tác phẩm chính là đứa con của tác giả. Nó sẽ phản ánh cá tính, tâm tư của tác giả. Bạn nhìn thế giới này thế nào, bạn sẽ viết ra câu chuyện như thế đó
 
2,123 ❤︎ Bài viết: 606 Tìm chủ đề
Tuy nói là hư cấu, nhưng cách cư xử của cả 2 nó không được bình thường nên khiến người đọc cảm thấy bức bối đó bạn. ^^

Bình thường, thế nào là bình thường? Tại sao trải nghiệm khi xem phim của một độc giả nào đó được gọi là bình thường, khi họ khen? Nhưng người khác xem lại chê? Tại sao một người ăn thịt, thì được xem là bình thường? Nhưng một người không uống sữa, không ăn trứng lại được xem là bất thường? Ai là người qui định cách hành xử của một người là không bình thường, nếu nó vi phạm các chuẩn mực sống riêng của người khác?
 
Chỉnh sửa cuối:
6,357 ❤︎ Bài viết: 249 Tìm chủ đề
Bức bối không phải là do cả hai có những khoảng trống - khoảng cách - hay cả sự lạnh nhạt. Đúng nó là cảm xúc cá nhân, và như mình nói, họ không có cảm giác là một cặp vợ chồng, chỉ đơn giản là bạn đang viết về một cặp vợ chồng nhưng mình lại không cảm nhận được. Là vợ chồng dù có chiến tranh lạnh đi nữa cũng không mang cảm giác như thế. Có lẽ chỉ là truyện ngắn nên khó có thể đào sâu cặn kẽ, nếu để độc giả tự ngẫm thì có khi mình lại nghĩ người chồng chưa từng yêu người vợ.

Đi lại cũng chỉ là suy nghĩ cá nhân thôi nhé, hoan hỉ nào ^^
 
2,531 ❤︎ Bài viết: 939 Tìm chủ đề
Bức bối không phải là do cả hai có những khoảng trống - khoảng cách - hay cả sự lạnh nhạt. Đúng nó là cảm xúc cá nhân, và như mình nói, họ không có cảm giác là một cặp vợ chồng, chỉ đơn giản là bạn đang viết về một cặp vợ chồng nhưng mình lại không cảm nhận được. Là vợ chồng dù có chiến tranh lạnh đi nữa cũng không mang cảm giác như thế. Có lẽ chỉ là truyện ngắn nên khó có thể đào sâu cặn kẽ, nếu để độc giả tự ngẫm thì có khi mình lại nghĩ người chồng chưa từng yêu người vợ.

Đi lại cũng chỉ là suy nghĩ cá nhân thôi nhé, hoan hỉ nào ^^

Mình đồng ý với bạn nha
 
2,123 ❤︎ Bài viết: 606 Tìm chủ đề
Mình đồng ý với bạn nha

^^ ỷ đông hiếp yếu à? Thôi vậy, tránh voi chẳng xấu mặt nào!

Dù sao thì mình vẫn giữ quan điểm rằng không có cách hành xử nào là bất thường, nếu xét từ góc nhìn và thế giới quan của từng cá thể. Khi sáng tạo ra nhân vật, mình cố gắng không biến nhân vật thành bản sao của tác giả.
 
2,531 ❤︎ Bài viết: 939 Tìm chủ đề
^^ ỷ đông hiếp yếu à? Thôi vậy, tránh voi chẳng xấu mặt nào!

Dù sao thì mình vẫn giữ quan điểm rằng không có cách hành xử nào là bất thường, nếu xét từ góc nhìn và thế giới quan của từng cá thể. Khi sáng tạo ra nhân vật, mình cố gắng không biến nhân vật thành bản sao của tác giả.

Mình không bắt nạt ai hết. Người trưởng thành rồi, cái gì có lý thì ok thôi.

Mình muốn hỏi bạn 1 câu vì mình chưa hiểu

Bạn nghĩ xem, điều gì khiến cô vợ chấp nhận ở lại bên người chồng này?

Và nếu có thể viết tiếp câu chuyện này, bạn sẽ cho hai người họ có cái kết thế nào?
 
2,123 ❤︎ Bài viết: 606 Tìm chủ đề
Mình không bắt nạt ai hết. Người trưởng thành rồi, cái gì có lý thì ok thôi.

Mình muốn hỏi bạn 1 câu vì mình chưa hiểu

Bạn nghĩ xem, điều gì khiến cô vợ chấp nhận ở lại bên người chồng này?

Và nếu có thể viết tiếp câu chuyện này, bạn sẽ cho hai người họ có cái kết thế nào?

Bạn tự trả lời cho câu hỏi đó đi. Mình không biết.

Truyện ngắn, hãy hình dung thế này, người viết kịch bản đưa cho mình (đạo diễn) đoạn kịch bản bắt đầu từ đoạn: Gia đình này bắt đầu gặp khủng hoảng (một lát cắt cuộc sống) cho đến khi họ được thức tỉnh. Nhà sản xuất yêu cầu mình (đạo diễn) tạo ra một bộ phim ngắn thật hay. Còn chuyện gì xảy ra trước đó (họ đã yêu nhau thế nào), và sau đó (họ đã ly hôn, hoặc sinh con, rồi chết như thế nào), nằm ngoài phạm vi của đạo diễn.
 
2,531 ❤︎ Bài viết: 939 Tìm chủ đề
Bạn tự trả lời cho câu hỏi đó đi. Mình không biết.

Truyện ngắn, hãy hình dung thế này, người viết kịch bản đưa cho mình (đạo diễn) đoạn kịch bản bắt đầu từ đoạn: Gia đình này bắt đầu gặp khủng hoảng (một lát cắt cuộc sống) cho đến khi họ được thức tỉnh. Nhà sản xuất yêu cầu mình (đạo diễn) tạo ra một bộ phim ngắn thật hay. Còn chuyện gì xảy ra trước đó (họ đã yêu nhau thế nào), và sau đó (họ đã ly hôn, hoặc sinh con, rồi chết như thế nào), nằm ngoài phạm vi của đạo diễn.

Nếu bạn nói vậy, thì mình thua. Để thời gian mình đi chơi sudoku nó hợp lý hơn. Vì ít nhất nó còn có logic. Mình cũng ko tranh luận thêm nữa. Mình chỉ welcome ai chịu open để thoải mái tiếp nhận. Nhưng có vẻ bạn thì không. Xin lỗi vì làm phiền bạn nhé.
 
2,123 ❤︎ Bài viết: 606 Tìm chủ đề
Nếu bạn nói vậy, thì mình thua. Để thời gian mình đi chơi sudoku nó hợp lý hơn. Vì ít nhất nó còn có logic. Mình cũng ko tranh luận thêm nữa. Mình chỉ welcome ai chịu open để thoải mái tiếp nhận. Nhưng có vẻ bạn thì không. Xin lỗi vì làm phiền bạn nhé.

Đối với các bộ phim có cái cái kết mở, hầu hết khán giả đều cảm thấy ức chế, một cảm xúc phổ biến, họ day dứt, bức bối, luôn đòi hỏi đạo diễn phải trả lời những bí ẩn, cái kết thực sự là gì? Còn đạo diễn, ông ấy bận sản xuất bộ phim tiếp theo. Nhiệm vụ của ông ấy đã hoàn thành, khi tạo ra một mỏ neo, để lần sau phim mới của ông ấy ra mắt, thì khán giả lại kéo đến xem, họ lại bị tài làm phim của ông ấy gài những bí ẩn tiếp theo. Tựu chung lại người, mình gọi đó là "sự hấp dẫn".
 
Từ khóa: Sửa

Những người đang xem chủ đề này

Back