Ngày hôm nay của mẹ bưởi

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi Tiểu Huyền (mẹ bưởi), 14 Tháng mười một 2018.

  1. Mẹ đã nhiều lần muốn viết nhật kí nhưng lại thôi. Không phải mẹ lười mà chỉ là mẹ sợ viết rồi sẽ buồn hơn khi đọc lại. Nhưng hôm nay mẹ đọc được tác dụng của việc viết nhật kí nên mẹ quyết định bắt đầu viết. Biết đâu mẹ thật sự được giải tỏa những tảng đá trong lòng.

    Hôm nay con được 33 tuần 5 ngày. Vậy là mẹ con mình sắp được gặp nhau. Con vui nên con đạp nhẹ cho mẹ biết là ở trong đấy con vẫn ổn đúng không? Mẹ cảm nhận được nhé.

    Đừng trách mẹ sao không chịu khó đi lại vận động như lời ông bà ngoại con dặn. Là tại mẹ mệt quá. Mẹ hay bị tụt huyết áp con biết mà. Thế nên đừng trách mẹ Bưởi nhé. Thà sinh khó còn hơn đang đi lỡ mẹ xỉu thì mẹ biết phải làm sao?

    Con nhớ ba đúng không? Mẹ cũng nhớ ba. Hôm qua mẹ đã nhắn tin cho ba vào sớm với hai mẹ con mình nhưng ba bận rộn sum họp với gia đình bên nội. Một tháng ba về quê 3 lần mỗi lần 3 ngày. Với ba con ở với mẹ bên nhà ngoại là một cái gì đó rất khó chịu, cái định kiến "ở rể" khiến ba mệt mỏi. Dù hôm qua mẹ nói với ba là mẹ mệt, mẹ cần ba bên cạnh, nhưng ba con vẫn quyết giữ lịch trình 3 ngày để ở quê chơi. Mẹ buồn nhiều lắm.

    Người ta nói mẹ hay buồn thì con sinh ra mặt cũng sẽ buồn. Mẹ xin lỗi con.

    Bưởi ngoan, mẹ không muốn sau này con giống ba, làm người phụ nữ bên cạnh mình phải rơi giọt nước mắt buồn tủi.

    Trước đây ba con rất thương mẹ. Lúc mẹ đồng ý trở thành người yêu của ba con, mẹ nhớ ba con muốn khoe mẹ là của ba với tất cả mọi người trên thế giới. Ba đi đâu cũng chở mẹ theo kể cả đi bia ôm với bạn. Lúc mẹ nói chuyện với người khác giới ba sẽ lật đật lại bên nắm tay mẹ hay khoác vai mẹ, ba ngầm cho đối phương hiểu rằng mẹ là của ba.

    Ba âm thầm chặn hết tất cả những bạn nam hay nhắn tin zalo cho mẹ. Ba chọc mẹ cười, chọc mẹ giận, chọc mẹ khóc, nhưng nếu có ai khác chọc mẹ nhất định ba sẽ lại sinh sự với người ta mãi. Nhưng Bưởi à, đó là ba con ngày xưa.

    Mẹ với ba con cưới nhau lúc mẹ bầu đã 3 tháng. Mẹ nhớ như in cái ngày mẹ báo với ba con là mẹ có bầu, ba con im lặng một hồi rồi hôn lên trán mẹ, nói rằng không sao đâu.

    Ba đã gặp bà ngoại để xin cưới mẹ.

    Ba đã về năn nỉ bà nội để được cưới mẹ.

    Ngày ba nói với mẹ 17 ngày nữa mình cưới nhau mẹ đã hoảng hốt thật sự, xen lẫn cả hạnh phúc và hồi hộp.

    Từ lúc nhà nội ra gặp nhà ngoại dặm ngõ cách ngày cưới chỉ đúng 13 ngày.

    Trong 13 ngày ba tất bật chở mẹ đi chụp hình, đi sắm vàng, đi mời bạn bè anh em. Mẹ nhớ ba con rất giận dữ khi ai đó hỏi mẹ có phải là em gái ba không :D

    Con biết không, mẹ và ba đến với nhau khi 2 đứa chẳng có đồng nào. Ba đã chạy vạy khắp nơi để có tiền cưới vợ. Ba quyết cưới mẹ càng nhanh càng tốt để mẹ mặc váy cưới thật đẹp vì sợ bụng to sẽ làm mẹ xấu hổ. Dù bầu trước nhưng ba vẫn rước dâu vẫn để mẹ đi cửa trước để mẹ không bị mất mặt. Ngày cưới ba con ốm lắm, mặt hốc hác, xuống mất mấy kg vì lo lắng.

    Mẹ cảm ơn trời vì đã cho mẹ 1 người chồng tốt dù ông bà ngoại không hề thích ba con. Ông bà ngoại chê ba con nghèo..

    Nhưng ba con lúc mới cưới đã chứng minh cho ông bà ngoại thấy mình sẽ là chồng là người cha tốt. Ba con làm hết việc nhà cho mẹ, nấu ăn các kiểu. Ông bà ngoại làm gì ba con cũng lao vào phụ. Mẹ vui lắm.

    Nhưng cái gì cũng được lúc ban đầu.

    Ba và mẹ ra ở trọ sau đám cưới. Số vàng 2 bên nội ngoại cho ba mẹ để dành để sinh con. Ba định bán đi bớt để trả nợ nhưng thấy lỗ nhiều nên mẹ không muốn bán. Cũng được hơn 1 cây 2 vàng. Thế là mẹ và ba quyết định sẽ gửi bà nội giữ vàng giúp. Ngờ đâu chưa kịp gửi thì trong lúc mẹ và ba đi làm ăn trộm đã cắt khóa vào lấy sạch tiền vàng. Báo công an nhưng công an không giải quyết, chỉ ghi biên bản cho có lệ. Rồi từ đây sóng gió cũng bắt đầu.

    Ba lao vào nhậu nhẹt và cá độ đá banh, ghi tỉ số mong kiếm tiền nhanh để mẹ có tiền sinh con. Tất nhiên là ba con giấu mẹ. Rồi khi mẹ biết thì ba con công khai bỏ mẹ 1 mình ở phòng trọ để đi kiếm tiền từ ghi tỉ số mặc cho mẹ ngăn cản. Ba con thua thêm mấy chục triệu. Mẹ sút 2kg mặc dù không hề ốm nghén. Mẹ cũng không dám kể với ông bà ngoại là vàng mất, ba con thua tỉ số. Ba con mặc cho mẹ khóc lóc vẫn bỏ mẹ 1 mình nơi phòng trọ lúc bầu con hơn 4 tháng. Lúc đó mẹ đã có ý định tự tử. Nhưng mẹ không dám, vì con không có tội.

    Đến một ngày mẹ chịu không nổi nữa, mẹ dọn quần áo về với ngoại. Bà ngoại bật khóc khi thấy mẹ tàn tạ, ốm, 2 mắt quầng thâm. Mẹ không dám khóc cũng chả dám kể than, vì tất cả đến ngày hôm đó là do sự ngu si của mẹ.

    Ba con năn nỉ mẹ trở lại rồi hứa sẽ đi làm. Ba con là đầu bếp hơn 6 năm kinh nghiệm làm việc. Mẹ tha thứ cho ba.

    Rồi ba đi làm 1 tuần sau ba nghỉ và tiếp tục cầm luôn xe máy của mẹ vì thua tỉ số.

    Đến mức này mẹ không chịu được nữa mà kể hết với bà nội rồi dọn về ngoại sống. Mẹ ra điều kiện nếu ba không về ở cùng mẹ thì mẹ và con cũng không cần ba nữa. Ba con lúc đầu cứng lắm, nhưng cuối cùng cũng chấp nhận về nhà ngoại sống. Đến tận ngày hôm nay.

    Nhưng từ đó đến nay ba con trở thành người khác. Ba hay cáu gắt với mẹ, ba không còn muốn chở mẹ đi ra ngoài, không còn muốn khoe mẹ là vợ ba nữa. Tất cả mọi thứ ba không muốn quan tâm mẹ nữa. Mẹ đã khóc rất nhiều.

    Mẹ nhớ là ngày sinh nhật ba con mẹ đã làm rất nhiều thứ, thức tận 12h để chúc ba sinh nhật vui vẻ. Nhưng ba con không có lấy 1 lời cảm ơn với mẹ. Ai chúc ba sinh nhật vui vẻ ba cũng cảm ơn, trừ mẹ.

    Mẹ nhớ mẹ đã đau lòng đến mức tái mặt. Tê tái đến mức không muốn ba con chạm vào người mẹ nữa.

    Ba nói mẹ xàm xí.

    Tất cả những điều mẹ quan tâm lo lắng ba đều nói mẹ bị khùng, mẹ xàm, ba không muốn nghe.

    Ba đối xử với tình yêu của mẹ như vậy, con thấy có được không?

    Ba đi nhậu nhiều hơn. Ba hút thuốc nhiều hơn. Và ba làm mẹ đau lòng nhiều hơn.

    Mẹ biết con người ai cũng thay đổi, chỉ là không ngờ nhanh đến vậy. Nếu biết có ngày hôm nay mẹ sẽ không yêu ba con.

    Mẹ cố sống từng ngày cũng là vì con đã tồn tại..

    Ngày mai ba vô con sẽ được nghe giọng ba thôi, đừng đạp mẹ mạnh nữa nhé. Ba vẫn yêu con, mẹ tin là vậy. Mà cho dù ba không yêu con, vẫn có mẹ yêu con thật nhiều.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    [​IMG]
     
    Thùy Minh, P.T.N.TRùa Siêu Tốc thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...