Tiên Hiệp Tam Thập Tam Thiên - Tam Thập Tam Thiên

Thảo luận trong 'Truyện Của Tôi' bắt đầu bởi Tam thập tam thiên, 13 Tháng ba 2024.

  1. Tam thập tam thiên

    Bài viết:
    57
    Tác phẩm: Tam Thập Tam Thiên

    Tác giả: Tam Thập Tam Thiên

    Thể loại: Tiên hiệp

    Tình trạng: Đang ra

    [Thảo luận - Góp ý] - Góc bình luận truyện của Tam Thập Tam Thiên


    [​IMG]

    Văn án:

    Mỗi một hạt cát là một hành tinh, một chiếc lá là một thế giới. Một hành tinh là một vi trần giới, một dãi ngân hà là một tiểu thiên thế giới. Tập hợp một ngàn tiểu thiên thế giới là một trung thiên thế giới, tập hợp một ngàn trung thiên thế giới thành một đại thiên thế giới. Đại thiên thế giới có ba ngàn thế giới.

    Thập Tam Thiên là một người bình thường đang sống yên bình ở Việt Nam lại bị cuốn vào một âm mưu kinh thiên bị xuyên vào một thế giới lạ lẫm. Chí tôn mệnh hồn là gì? Mệnh do ta không do trời.

    * * *

    Phân chia cảnh giới

    Tiểu thiên thế giới:

    Võ đạo cảnh:

    Ngoại công: Luyện bì - luyện gân - luyện cốt - luyện huyết - luyện tạng - chân khí (luyện nội công)

    Nội công: Chân khí - đả mạch - hậu thiên - tiên thiên

    Tiên đạo cảnh:

    Luyện khí - trúc cơ - kim đan - nguyên anh - hóa thần - luyện hư - hợp thể - đại thừa - độ kiếp

    Về võ đạo và tiên đạo là khác nhau còn các loại đạo khác như đan đạo, trận đạo, khí đạo, thần đạo, yêu đạo.. hợp xưng tam thiên đại đạo cùng các loại bàng môn khác thiên hình vạn tượng trong truyện sẽ từ từ cập nhật sau.

    Về pháp bảo vũ khí sẽ quy định như sau:

    Phàm khí - pháp khí - pháp bảo - linh bảo - hậu thiên linh bảo - tiên thiên linh bảo.

    Đan dược:


    Phàm dược - đan dược cấp linh - đan dược cấp tiên - đan dược cấp thần.

    Phù: Phàm - linh - tiên - thần.

    Trận: Phàm - linh - tiên -thần.

    Vũ khí, đan dược, phù trú, trận pháp trong các cấp bậc đều phân hạ - trung - thượng - đỉnh - tuyệt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1 Tháng năm 2024
  2. Đăng ký Binance
  3. Tam thập tam thiên

    Bài viết:
    57
    Chương 1: Vợ nhặt

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hằng cổ vũ trụ hằng tỷ ngôi sao trăm nghìn tỷ ngôi sao xoay quanh một thế giới là một tiểu thiên thế giới, một ngàn tiểu thiên thế giới xoay quanh quần tụ tạo thành một trung thiên thế giới mà một nghìn trung thiên thế giới xoay quanh tạo thành một đại thiên thế giới. Định số thiên đạo đại thế giới là ba ngàn đại thế giới.

    Mỗi trung tâm các thế giới hình thành nên một thế giới khổng lồ hơn hơn hẳn các ngôi sao không biết bao nhiêu lần gọi là giới tâm người làm chủ giới tâm tiểu thiên thiên thế giới gọi là vực chủ, người làm chủ một trung thiên thế giới gọi là giới chủ, chủ của đại thiên thế giới là chí tôn.

    Trong vũ trụ còn các đại hiểm địa mà dải ngân hà là một nơi đặc biệt nghe nói ẩn dấu bí ẩn về sáng thế thần vị đã sáng tạo ra hằng cổ vũ trụ được ẩn dấu bên trong "mê" nơi các đại năng cũng khó tra ra thì nay trong dải ngân hà trong thái dương hệ ngoài không gian trái đất xuất hiện một lão đạo sĩ đang đứng trên một chiếc thuyền nhỏ có vầng hào quang mờ ảo mà dù có dùng kính viễn vọng hay tàu vũ trụ cũng không quan sát được lúc này lão cười như điên như dại cười ra nước mắt:

    "Ha ha.. ha ha.. trăm nghìn năm cả trăm ngàn năm ta cuối cùng cũng tìm được ngươi người có chí tôn mệnh hồn ha ha.."

    Lúc lâu sau lão mới lấy ra một vật như bát quái kính nạm vàng nạm ngọc trông rất bắt mắt, giơ bát quái kính lên vừa lẩm nhẩm như tìm phương vị thì bỗng lão thổ huyết giật mình run rẩy toàn thân. Lão thì thào:

    "Thế giới này đáng sợ thật tuy không còn tu sĩ cũng đã cạn linh khí đang trong thời mạt pháp nhưng lại ẩn chứa sức mạnh tạo hóa to lớn các tôn giáo ở đây nhìn không ra thần thông nhưng lại thờ phượng đều là các hộ pháp mà sáng thế thần tạo ra ở thời kỳ hằng cổ do có nguồn tín ngưỡng mạnh như vậy nên dù chỉ một tia ý niệm với nơi này đều bị phản phệ một cách mạnh mẽ."

    Lão mê man không biết phải làm sao rồi lão như cắn răng nói ra từng chữ:

    "Trăm nghìn năm lão phu còn kiên trì được xá gì trăm năm nhỏ bé của phàm nhân lão phu dù phải uổng phí thêm trăm năm tìm từng người một trong thế giới này lão phu cũng phải tìm được ngươi! Nhưng không được lão phu có thể kiên trì nhưng chí tôn mệnh hồn mà lại sinh ra ở nơi mạt pháp thì cũng chỉ như phàm nhân lão phu phải nghĩ cách không thể đánh cược vào cái sinh mệnh nhỏ bé ấy."

    Suy nghĩ thật lâu lão như nghĩ ra điều gì vội vàng mò tìm túi pháp bảo từ bên trong túi tìm ra một dây tuyến nhỏ có màu đỏ thẳm cùng một bình nhỏ lưu ly có chứa khí màu vàng rất đẹp mắt.

    Dây tuyến là kết hồn ti chuyên liên kết hồn phách hai người mà khí màu vàng là chí tôn lưu lại một tia tàn phách khi thả ra sẽ tự động tìm và dung nhập vào người có mệnh phách chí tôn hoặc chí tôn thật sự mà tốc độ của tàn phách cực nhanh dù lão có truy tới đâu cũng không tìm được. Lão trong lúc thâm nhập hiểm địa thập tử nhất sinh dùng cơ duyên xảo hợp mà thu lấy. Lúc này lão nhịn đau dùng bí pháp tách một tia tàn phách của mình gắn một đầu vào kết hồn ti một đầu đâm vào chí tôn tàn phách. Chí tôn tàn phách vừa phá vỡ liền biến mất ngay tức khắc mà cũng nhờ vào cảm ứng vi diệu giữ hồn và phách đó mà lão cuối cùng cũng xác định được vị trí của chí tôn mệnh hồn.

    "Ha ha.. chí tôn mệnh hồn cuối cùng cũng về ta ha ha.."

    "A.."

    Thập Tam Thiên tỉnh lại sau giấc mộng. Anh giật mình mở mắt nhìn khắp nơi thì thấy mình đang trong một căn phòng đơn sơ với chiến giường gỗ mình đang nằm, hơi cựa mình thì thấy khắp mình đau đớn cùng cực tứ chi uể oải đầu đau vô cùng. Hơi liếc nhìn thì đây là căn nhà tường làm bằng bùn khô được kết nối bằng tre mái lợp bằng lá tranh, căn phòng ngoài giường gỗ chỉ có một bộ bàn ghế bằng tre cũ kỹ vừa nhìn là biết nó được đóng bởi người thợ không lành nghề. Nhìn tới đây Thập Tam Thiên thất thần hồi lâu.

    "Mình đã chết rồi sao?"

    Thập Tam Thiên nhớ lại mình chỉ là một học sinh trung học phổ thông bình thường đang sống ở thành phố Hồ Chí Minh có cha và mẹ là công chức bình thường. Khi đang trên đường đi học về như mọi ngày khi băng qua một con hẻm vắng thì bất thình lình từ đâu có một lão đạo sĩ như xuất hiện trong không khí lão tới gần giơ nhẹ cây phất trần kỳ dị đầu phất trần có hình một con chim quái dị như thứu như điểu đuôi phất trần như lông vũ kéo dài tới đất lão hơi phất nhẹ thì có mùi kỳ dị mà cả đời Thập Tam Thiên thề là chưa bao giờ ngửi thấy bao giờ rồi Thập Tam Thiên ngất đi lúc nào không hay rồi trong cơn mê man chỉ nghe lão đạo sĩ nói cái gì chí tôn mệnh hồn cùng nụ cười khả ố của lão đạo sĩ. Đang miên man thì bỗng nhiên có tiếng nói chuyện từ ngoài vọng vào.

    "Mình à tôi nói con bé này có thể xung hỉ cho Tam Thiên đó, tôi tốn mười cái bánh để đổi nó với lão ăn mày đó."

    Giọng một người đàn ông trung niên vang lên.

    "Có mắc quá không nhà mình cũng đâu còn nhiều thức ăn."

    Giọng một người phụ nữ trung niên với giọng cằn nhằn vang lên.

    Nghe tới đây Thập Tam Thiên sững sờ hồi lâu rồi nghĩ:

    "Mình có xuyên vào vợ nhặt không vậy?"
     
    Last edited by a moderator: 27 Tháng ba 2024
  4. Tam thập tam thiên

    Bài viết:
    57
    Chương 2: Một mạng người mười chiếc bánh

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cùng với tiếng bước chân có ba người tiến vào là một đàn ông trung niên có thân hình khỏe mạnh có gương mặt bình thường nơi khóe mắt có nhiều nếp nhăn, mái tóc ngắn có chỗ trắng chỗ đen mặc quần áo bằng vải gai đã bạc màu nhìn đầy dấu vết năm tháng, một người phụ nữ trung niên tuy đã có tuổi nhưng từ đường nét gương mặt và vóc dáng vẫn còn mặn mặn mà hẳn khi còn trẻ bà rất đẹp bà mặc một bộ váy mộc mạc từ đường nét thô sơ cũng làm bằng vải gai bạc màu tóc vấn cao cài một cây châm gỗ và một cô bé có quần áo lam lũ tóc tai bù xù che đi phần lớn gương mặt. Hai người trung niên là cha mẹ của Thập Tam Thiên trong thế giới này là Thập Tứ cùng Trương Xuân Hoa còn cô bé đi theo được đổi bằng mười chiếc bánh từ chỗ lão ăn mày như Thập Tứ đã nói.

    Thập Tam Thiên nhìn vào họ với ánh mắt vô cùng bối rối cùng xa lạ vì trong lòng anh họ là người xa lạ nhưng bản năng thân thể này lại có cảm giác quen thuộc anh chỉ biết nhìn hồi lâu cho tới khi họ vào.

    Cùng lúc đó Thập Tam Thiên lúc này mới phản ứng lại mình vậy mà nghe hiểu tiếng nói của họ. Họ rõ ràng nói tiếng Việt Nam rồi anh miên man nghĩ không lẽ mình xuyên vào thời đại nào đó của Việt Nam.

    Thập Tứ hỏi với giọng lo lắng:

    "Con sao rồi có khỏe hơn chút nào không?"

    Rồi quay sang chỉ cô bé đứng phía sau:

    "Đây là Niệm Nhi ta đã dùng mười chiếc bánh để đổi về từ nay về sau nó là vợ của con."

    Giọng ông dửng dưng làm Thập Tam Thiên lặng người tự hỏi mình đang ở đâu đây? Mười chiếc bánh đổi một người vợ?

    Trương Xuân Hoa hỏi:

    "Con có sao không? Sao nhìn con mặt hơi tái vậy? Để mẹ ra sau bếp nấu gì cho con của mẹ nhe."

    Giọng nói ngọt liệm đầy quan tâm mang đậm tình mẫu tử.

    Lúc này Thập Tam Thiên mới suy nghĩ về hoàn cảnh bản thân rồi nói với giọng đầy hoang mang:

    "Các người là ai? Tôi không nhớ gì cả."

    Vẻ mặt đầy bối rối chỉ vào chính mình.

    "Tôi là ai?"

    Lúc này cả Thập Tứ cùng Trương Xuân Hoa mới bối rối người thì xoa mặt người thì sờ mình sờ tay Thập Tam Thiên hỏi thăm rối rít "Tam Thiên ta là cha con Thập Tứ" "ta mẹ con đây mà Xuân Hoa đây" rồi hai người như nghĩ tới điều gì vội chạy ra ngoài bỏ lại một mình Thập Tam Thiên cùng với cô bé vẫn đứng lặng thin không nói lời nào.

    Hồi lâu Thập Tam Thiên thấy chán liền hỏi cô bé Niệm Nhi đứng bên cạnh:

    "Em là Niệm Nhi à? Em bao nhiêu tuổi rồi?"

    Đáp lại anh chỉ là một ánh mặt đầy sợ hãi cô bé hơi lùi lại sau chỉ vào miệng mình rồi lắc đầu tỏ ra rất tội nghiệp. Thập Tam Thiên hơi bất ngờ hóa ra cô bé không biết nói anh chợt cảm giác thấy thương xót cho cô bé này rồi tự hỏi đây là thế giới gì mà mạng người chỉ đổi bằng 10 chiếc bánh.

    Miên man nhớ lại anh lại thấy chua xót hồi tưởng lại mình khi ở trái đất. Anh đã từng có một cô em gái tên Diệu Linh cực kỳ xinh đẹp cũng có cặp mắt như biết nói như vậy.

    Thời gian trở lại ba năm về trước.

    Trong công viên Tao Đàn xinh đẹp có hai cậu bé cô bé dạo bước trong công viên cô bé vừa đi ríu rít vừa giơ tấm bằng tốt nghiệp trung học cơ sở lên với cậu bé vừa nói với giọng đầy vui vẻ tự hào:

    "Anh hai anh thấy em giỏi không là tốt nghiệp loại giỏi đó cả lớp năm mươi người em đứng thứ nhất xếp thứ mười toàn khối đó."

    Thập Tam Thiên vừa đi vừa thấy vui vì mình có đứa em vừa thông minh vừa xinh đẹp này nhưng cũng phiền vô cùng vì cái tính hay nói nhiều như nó mà nó có nói nhiều với ai trong nhà đâu chỉ đè thằng anh lớn hơn nó một tuổi này. Nghĩ lại cũng thấy tội nghiệp cho hai anh em cha mẹ đều là con một họ hàng nội ngoại ở xa tận Cà Mau cha mẹ làm công chức nhà nước ở tận thành phố Hồ Chí Minh mỗi năm dịp tết về chúc tết nội, ngoại rồi nhà bà mười, ông chín vvv.. Đi rồi về chừng mười ngày chơi chả gì vui lên thành phố là chỉ toàn học cha mẹ thì toàn làm bảo sao nó không lấy thằng anh này ra để giải buồn cho nó.

    Thập Tam Thiên vừa đi vừa chìu mến sờ lên mái tóc đuôi ngựa của cô bé vừa nói: "Diệu Linh em giỏi rồi em cũng nói với anh mười lần rồi nói đi lần này em muốn anh thưởng gì?"

    Cô bé ấp úng mặt hơi đỏ lên nói bẽn lẽn:

    "Em đâu có cần anh thưởng gì đâu?"

    Thập Tam Thiên thấy buồn cười vì chỉ cần thấy cử chỉ này cùng với ánh mắt trông mong đầy tội nghiệp đó là anh biết cô bé này muốn gì.

    "Được rồi anh biết em muốn gì rồi em ngồi đây chỗ băng đá chờ anh một chút".

    Nó nhìn tôi với ánh mắt đầy trông mong nói với giọng nhỏ vô cùng:

    "Là bong bóng hình đầu thỏ đó."

    Thập Tam Thiên chào thua với sở thích của cô em gái này có lẽ đó là món quà sinh nhật hồi sáu tuổi của anh trai tặng cho mà dù đã mười lăm tuổi nó vẫn còn hoài niệm.

    Thập Tam Thiên chạy khắp công viên cả tiếng đồng hồ hỏi hết chỗ này tới chỗ khác cuối cùng cũng mua được trở về chỗ cũ lai chỉ thấy băng đá không.

    Hồi tưởng lại Thập Tam Thiên ứa nước mắt khi nghĩ tới đứa em mất tích không biết bao lâu của mình chắc cả đời cũng không tìm lại được rồi cha mẹ ở thế giới cũ nữa. Nhìn Niệm Nhi anh thấy lòng chua xót quá.
     
    Last edited by a moderator: 28 Tháng ba 2024
  5. Tam thập tam thiên

    Bài viết:
    57
    Chương 3: Tình thương của cha mẹ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hai vợ chồng Thập Tứ vừa về nhà dẫn theo một y sinh trẻ tuổi mang theo hòm thuốc cùng đi vào. Sau khi bắt mạch cho Thập Tam Thiên y sinh liền nói:

    "Cậu nhỏ này do quanh năm nhiều bệnh, khí huyết vốn suy kiệt lại bị hàn tà xâm nhập khiến khí huyết lên não bị đọng lại khó lưu thông nên mới bị chứng mất trí nhớ này."

    Thập Tam Thiên nghe vậy thì bội phục vị y sư này rõ ràng mình là linh hồn mượn xác sống lại vị này nói là hàn tà như vậy không phải nhà mất tiền oan sao? Đang định phản bác vị y sư lại thao thao bất tuyệt:

    "Muốn trị bệnh này cần chủ dược là nhân sâm, hà thủ ô các loại sắc mười than thuốc mỗi than sắc thành một chén thuốc thì khỏi."

    Nghe vậy vợ chồng Thập Tứ mừng rỡ đang muốn đáp ứng thì nghe xong câu kế tay chân bủn rủn.

    "Mười than mỗi than giá một lượng bạc tổng cộng mười lượng bạc."

    Nghe đến đó hai vợ chồng hơi biến sắc. Thập Tam Thiên thấy vậy thì biết cả hai không đủ tiền anh vội nói: "Cha mẹ có thể con không nhớ được không sao con vẫn là con của cha mẹ".

    Hai vợ chồng không nói gì mà kéo y sinh ra ngoài thật xa khỏi nhà tránh khỏi Thập Tam Thiên nghe thấy rồi hai ông bà quỳ xuống đất lạy vị y sinh ba lạy. Lúc này vị y sinh hơi luốn cuốn vội đỡ hai người dậy rồi nói:

    "Hai vị không phải ta không biết hai vị có nổi khổ nhưng đây là quy củ của Trường Xuân Đường chỉ kê thuốc tốt nhất giúp cứu chữa nhanh nhất còn lại các loại thuốc bình thường chúng ta mới không dùng tới."

    Thập Tứ lúc này mới nói:

    "Chúng tôi hiểu quy cũ của các vị nhưng bệnh khuyển tử nặng vô cùng chúng tôi lúc đầu không tin Trường Xuân Đường vì chê thuốc đắt nên đi khắp thành tìm thầy thuốc mới từ nhỏ từ bệnh nhẹ thành bệnh nặng như ngày nay nhà khánh kiệt dần mới phải tìm con dâu xung hỷ."

    Ông thở dài một hơi như trút đi bao nỗi muộn phiền nhiều năm rồi nói:

    "Bây giờ dốc hết vốn cuối cùng vợ chồng tôi chỉ xin một than thuốc nếu khuyển tử qua khỏi thì mọi người đều vui vẻ còn như khuyển tử có mệnh hệ nào vợ chồng tôi xin đi xa không ảnh hưởng tới danh tiếng Trường Xuân Đường."

    Thập Tứ nói tới đây liền rủ đầu xuống trong mắt chôn một tia tử chí rất nhạt. Vị y sinh rất nhanh bắt được một tia đó mà cảm thấy rung động trong lòng lại nhớ về phụ mẫu đã qua đời của mình rồi như có quyết định trọng đại gì đó anh nói:

    "Ta học y ở Trường Xuân Đường đã mười năm có chút tích góp thôi thì cho ông vậy coi như ta gieo một nhân duyên bố thí vậy."

    Hai vợ chồng thất thần rồi quỳ xuống lạy liên tục rồi quay lại với Trương Xuân Hoa nói:

    "Mình đem vật đính ước ra đi."

    Trương Xuân Hoa hơi do dự rồi móc trong lòng một cái hộp nhỏ hình dáng thon dài từ bên trong là một cây trâm cài màu bạc đầu hình hoa mai rất đẹp mắt. Bà tỏ vẻ tiếc nuối rồi cắn răng đưa cho chồng.

    Ông nhận lấy hai tay đưa lên với vẻ chân thành nói với y sinh:

    "Tiên sinh đây là thứ quý nhất trong nhà này xin tiên sinh nhận lấy cùng tiên sinh cho biết tên để ngày sau gia đình có điều kiện trở lại thì sẽ quay lại báo đáp tiên sinh."

    Vị y sinh nhận lấy chiếc trâm cất vào lòng rồi nói:

    "Tiểu sinh họ Liễu không dám để lại tên thôi hai ông bà đứng lên theo ta về Trường Xuân Đường thuốc của quý công tử ta xuất tiền chỉ cần mỗi ngày uống một than sau mười ngày có thể đi đứng bình thường được."

    Hai người theo Liễu y sinh đi bóc thuốc rồi quay trở về. Trương Xuân Hoa vội ra sau sắc thuốc với nấu ăn còn Thập Tứ thì bận biệu việc nhà.

    Thập Tam Thiên hơi nghi ngờ nhưng không hỏi nữa rồi tự nhủ khi đã khỏi bệnh cần ra ngoài xem thế giới như thế nào? Đang trầm tư thì thấy Thập Tứ đem theo một mảnh vải cũ treo lên làm vách ngăn rồi ông lại vác một cái chõng tre đủ cho hai người nằm lúc này Thập Tam Thiên mới nhìn ra ngoài trời đã tối mà nhà chỉ có một giường thường ngày không lẽ Thập Tam Thiên trước đây luôn ngủ giường mà hai vợ chồng phải ngủ chõng tre nghĩ tới đây Thập Tam Thiên trong mắt bất giác chảy ra giọt nước mắt.

    Trước khi Thập Tam Thiên đến thế giới này anh là một học sinh phổ thông chuẩn bị vào đại học có cuộc sống vô ưu vô lo mọi thứ đều có cha mẹ lo liệu nhưng bản thân đôi khi còn không biết mà còn oán trách cha mẹ bây giờ nhìn thấy cảnh này Thập Tam Thiên thầm hạ quyết tâm phải thay đổi phải giúp cha mẹ ở thế này có cuộc sống tốt hơn. Đang suy nghĩ miên man bất chợt Trương Xuân Hoa cùng Niệm Nhi đi vào cô bé lúc này đã đổi một trang phục khác trông sạch sẽ hơn đang phụ giúp Trương Xuân Hoa bưng thức ăn và thuốc đi vào. Vừa đi bà vừa nói với Thập Tam Thiên:

    "Con trai lại đây uống thuốc rồi ăn cơm tối nay còn động phòng đó."

    Nghe đến câu cuối Thập Tam Thiên cứng người ra cả người cứ nóng hầm hập nhìn Niệm Nhi nhìn vào ánh mắt hoảng sợ đó anh chợt tỉnh hồn bật thốt lên:

    "Con không động phòng!"
     
    Last edited by a moderator: 21 Tháng ba 2024
  6. Tam thập tam thiên

    Bài viết:
    57
    Chương 4: Sơ nhập

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thấy Thập Tam Thiên bối rối ra mặt hai vợ chồng Thập Tứ nhìn nhau rồi phì cười Trương Xuân Hoa giọng trêu đùa nói:

    "Con trai lớn rồi muốn vợ phải không?"

    Rồi đẩy nhẹ Niệm Nhi qua làm cả Thập Tam Thiên và Niệm Nhi đều đỏ mặt mà Thập Tam Thiên cứ nghĩ Niệm Nhi gần bằng tuổi em gái mình là không sao xuống tay nổi vội nói:

    "Mẹ Niệm Nhi còn nhỏ."

    Hai vợ chồng thấy vậy thì cười lớn hơn Trương Xuân Hoa lại đùa tiếp:

    "Ồ con gái mười ba mười bốn là được động phòng rồi."

    Nghe vậy Thập Tam Thiên mới nghĩ đến đây là thời phong kiến thì càng hoảng lúc này thấy con trai như vậy Thập Tứ mới đứng ra giải vây cho con trai:

    "Con chớ hoảng làm gì mẹ con đùa con thôi hai đứa nằm chung coi như vợ chồng còn như muốn gì khác thì đợi con khỏe hẳn với ta đóng xong chái nhà bên hông cho hai vợ chồng già này dọn ra đã rồi vợ chồng trẻ tụi con muốn làm gì thì làm."

    Nói xong ông không nhịn được mà cười lên đầy vui vẻ.

    Cười đùa ầm ĩ xong cả nhà vây quanh bàn cơm ăn thật vui vẻ dù trên bàn trừ rau xanh với đậu phụ do mới khỏi bệnh Thập Tam Thiên được ưu tiên bát cháo lớn với hột gà làm Thập Tam Thiên vừa ăn vào mà trong lòng như muốn tan ra vừa chua xót vừa nhớ lại cha mẹ trên địa cầu.

    Tối đó nằm bên tiểu mỹ nhân Thập Tam Thiên vừa muốn làm cầm thú nửa muốn không rồi lại nghĩ đến mình và người nhà ở thế này Thập Tam Thiên suy nghĩ miên man rồi quyết định việc trước tiên là phải biết chữ.

    Dù ở hiện đại hay phong kiến thì biết chữ là cơ bản nhất dù Thập Tam Thiên có giỏi thế nào nếu không thể biết chữ không biết gì về thế giới này thì nửa bước khó đi. Quyết định xong Thập Tam Thiên chìm vào giấc ngủ say.

    "Ò.. ó.. o.. o"

    Tiếng gà gáy làm Thập Tam Thiên giật mình tỉnh lại anh loay hoay tỉnh lại vội tìm điện thoại với cặp sách một lúc sau Thập Tam Thiên tự vả mặt mình hóa ra hôm mình đã xuyên qua một ngày rồi. Nhớ tới dự định hôm qua Thập Tam Thiên đang muốn xuống giường thì người tê rần tuy so với hôm qua đã khá hơn nhưng vẫn chưa xuống giường được lúc này Trương Xuân Hoa cùng Niệm Nhi bưng bát cháo hành với hai bánh màn thầu cùng một bát thuốc tới thấy Thập Tam Thiên muốn xuống giường Trương Xuân Hoa vội can lại:

    "Con mới đỡ hơn đừng cử động mẹ mới nấu cháo với làm màn thầu cho con đây."

    Thập Tam Thiên lúc này mới thôi được hai người phụ nữ phục vụ bữa ăn mà thấy là lạ vừa cảm động. Không thấy Thập Tứ trong nhà Thập Tam Thiên vội hỏi:

    "Cha con đâu rồi mẹ."

    "Ông ta đi làm vườn cho Bạch viên ngoại rồi."

    Thập Tam Thiên từ khi tỉnh lại cũng không rõ hai vợ chồng làm gì mượn cớ đang mất trí nhớ nên hỏi luôn:

    "Vậy cha mẹ làm nghề gì?"

    Lúc này Trương Xuân Hoa hơi bất ngờ rồi kịp phản ứng lại con mình đang mất trí nhớ ngẫm lại thấy xót cho con bà thở dài nói:

    "Thập Tứ ông ta làm tá điền cho Bạch viên ngoại còn ta thì làm màn thầu bán trong trấn nhờ Bạch viên ngoại nhân đức chỉ thu sáu bốn nên gia đình mới duy trì được tới giờ."

    Thập Tam Thiên ngạc nhiên nói:

    "Sáu bốn là sao hả mẹ?"

    Bà nhìn con trai mà không biết nói sau hơi sẵn giọng:

    "Con đó! Bình thường không chịu ra ngoài đi học lại không chịu đi không biết một chữ giờ đến điều này cũng không biết."

    Một học sinh lớp 12 chuẩn bị thi vào đại học lại bảo là không biết chữ

    Thập Tam Thiên hơi ngượng nhưng cũng biết "Thập Tam Thiên" trước đây là người thế nào chỉ biết mặc niệm cho đồng chí "Thập Tam Thiên" ba phút.

    Nói một lúc nhìn vẻ xấu hổ của con trai Trương Xuân Hoa hơi hối hận vì dù sao con trai đã mất trí nhớ giờ nó còn nhớ gì đâu mà trách rồi bà nói giọng ôn tồn:

    "Mẹ xin lỗi con. Sáu bốn là Bạch viên ngoại có sáu phần thu hoạch còn chúng ta là bốn phần đã là nhân đức lắm rồi với lại Bạch viên ngoại còn hay cứu tế cho người nghèo như chúng ta còn như nơi khác đều là bảy ba thậm chí tám hai như nhà Niệm Nhi từ nơi khác tới chính vì không đủ ăn mà phải bán con đó."

    Nghe tới đó Thập Tam Thiên nhìn Niệm Nhi bằng đôi mắt thông cảm đáp lại anh là một mắt hồn nhiên như không có gì của Niệm Nhi làm anh hơi nhói. Bình tĩnh lại một chút anh hỏi Trương Xuân Hoa:

    "Vậy con đi học được không mẹ."

    Nghe tới đó Trương Xuân Hoa hơi chấn động trong lúc bất giác hai hốc mắt ẩm ướt hồi nào không hay bà không ngờ đứa con vì bệnh mà mất trí nhớ nay nhờ vậy mà thành lãng tử hồi đầu đúng như câu của người xưa "Tái ông mất ngựa có khi lại là phúc vây."

    Trương Xuân Hoa hơi nghẹn đi rồi nói:

    "Được! Được chứ con trai mẹ chịu đi học cả nhà dù tan hết gia sản cũng cho con đi."

    Rồi bà vội để bát xuống chạy một mạch ra ngoài chắc là báo tin vui cho chồng.

    Nhìn hết thẩy Thập Tam Thiên âm thầm cảm thán hồi xưa mình còn cảm thấy chán việc học muốn bỏ ngang nhưng sợ mất mặt với em gái nên cố gắng có thành tích tốt để không mất mặt giờ mới biết việc học quan trọng như thế nào làm cha mẹ vui thế nào!
     
  7. Tam thập tam thiên

    Bài viết:
    57
    Chương 5: Đại Hổ? Tiểu thịt tươi?

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Một lúc sau hai vợ chồng Thập Tứ và Trương Xuân Hoa vui vẻ về nhà. Trước khi vào nhà đã nghe giọng sang sảng của Thập Tứ vang lên:

    "Con trai ngoan của cha cuối cùng cũng lớn khôn rồi ha.. ha.."

    Trong giọng nói đầy tự hào của một người cha làm Thập Tam Thiên hơi ngậm ngùi không biết nói gì thêm.

    Sau khi vào nhà hai vợ chồng bắt đầu bàn tán cho con trai đi học chữ nhưng một lúc lâu lại thấy bế tắc vì muốn đi học chữ phải bắt đầu lúc năm sáu tuổi còn phải đóng tiền học cho thầy đồ với lại bằng tuổi Thập Tam Thiên bây giờ nếu theo đường công danh thì đã có thể thi tú tài còn không biết chữ thì theo gia đình lo việc đồng án hoặc đầu quân. Hai ông bà không muốn con theo nghề nông khổ cực cũng không thể đầu quân còn lại là biết chữ có thể làm thư đồng hoặc làm thư lại cho quan phủ.. Lúc này như nghĩ ra điều gì Trương Xuân Hoa lúc này bỗng reo lên:

    "Đúng rồi mình ơi! Mình còn nhớ Đại Hổ bạn của Tam Thiên không?"

    Thập Tứ hơi giật mình rồi hỏi ngược lại:

    "Bà nói có phải là Đại Hổ đang làm thư đồng cho nhà Bạch viên ngoại không?"

    Nghe hai vợ chồng nói tới đây Thập Tam Thiên vô tình tưởng tượng ra một anh chàng cao to lực lưỡng thì run lên nghe giọng mẹ hình như muốn mình theo anh chàng Đại Hổ đó học chữ chỉ nghĩ tới cảnh một cánh tay lực lưỡng đang cầm tay mình viết từng chữ thì làn da nổi hết gai ốc bật thốt lên:

    "Không! Con không theo Đại Hổ gì đó học chữ đâu."

    Hai ông bà ngạc nhiên rồi quay sang nói:

    "Tam Thiên, Đại Hổ rất tốt bụng trước khi con mất trí nhớ con và nó còn là bạn thân đó."

    Thập Tứ vừa nói xong thì từ bên ngoài một giọng nói của một cậu thiếu niên:

    "Tam Thiên cậu khỏe chưa mình tới thăm cậu đây."

    Bước vào là một cậu thiếu niên trẻ tuổi đẹp trai có thân hình nhỏ nhắn mặc áo thư sinh đội trên đầu mũ thư sinh làn da trắng mịn môi hơi hồng nếu thả ở trái đất thì mấy anh trai Hàn Quốc chắc phải xếp sau.

    Lúc này thư sinh đang cầm theo rổ hột gà thấy người trong nhà đang nhìn mình thì hơi ngượng ngùng bèn chắp tay hơi thi lễ với vợ chồng Thập Tứ:

    "Bác trai, bác gái cháu xin có lễ."

    Rồi quay sang Thập Tam Thiên hơi chấp tay:

    "Tam Thiên, Đại Hổ có lễ."

    Lúc này Thập Tam Thiên tam quan đều đổ trong đầu chỉ có mấy câu hỏi đây là đâu? Đây là ai? Tôi là ai? Tất cả tưởng tượng lúc đầu từ một anh Đại Hổ to lực lưỡng bỗng sụp đổ thay vào đó lại thành một tiểu thịt tươi.

    Đại Hổ chào hỏi thật lâu thấy Thập Tam Thiên không phản ứng thì thấy ngượng ngùng ấp úng hồi lâu lúc này giọng Thập Tứ vang lên đúng lúc để giải vây cho con trai:

    "Đại Hổ cháu vào nhà ngồi chơi chuyện của Tam Thiên từ từ ta kể cho cháu."

    Nói xong ông vội kéo Đại Hổ vào nhà ngồi lên bàn pha chén trà xanh rồi ông kể một mạch chuyện của Thập Tam Thiên từ lúc lên cơn bệnh thập tử nhất sinh phải tìm nàng dâu xung hỉ rồi tới lúc mất trí nhớ tới lúc con trai quay đầu là bờ muốn học chữ trở lại. Nói xong ông khẽ nhấp ngụm trà rồi nói với giọng thấm thía:

    "Đại Hổ à Tam Thiên bác nhờ cháu được không? Cả đời bác chỉ muốn Tam Thiên có cuộc sống bình an là ta vui rồi. Ơn nghĩa với cháu cả nhà ta không bao giờ quên đâu."

    Thập Tam Thiên nghe tới đây thì xúc động mạnh khóe mắt hơi ướt lúc nào không hay đang muốn nói gì đó thì giọng Đại Hổ lại vang lên:

    "Bác à, bác đừng nói vậy Đại Hổ cháu từ nhỏ cha mẹ mất sớm ruộng vườn để lại họ hàng chỉ chờ dịp lấy đi lúc đó không có gia đình bác đứng ra bảo vệ thì giờ sao cháu có thể học hành rồi làm thư đồng như bây giờ chuyện của Tam Thiên bác cứ để cháu lo nhất định giúp Tam Thiên thành tài."

    Lúc này Thập Tam Thiên nhìn Thập Tứ với ánh mắt ngạc nhiên vừa bội phục không ngờ ẩn đằng sau một vẻ ngoài đôn hậu lại là một trái tim bao dung đứng ra giúp người như vậy.

    Lúc này Đại Hổ nói:

    "Việc học chữ thì cần giấy và bút mực cháu làm thư đồng có để dành được ít giấy còn bút mực thì.."

    Lúc này gia đình Thập Tứ lại lo lắng ở thời đại này giấy và bút mực đều là xa xỉ phẩm các cậu bé học vở lòng còn dùng bàn cát mà viết chữ chỉ con em có tiền mới có đủ giấy và bút để học. Nghe tới bút mực Thập Tam Thiên hai mắt sáng lên anh vội rời giường đi vào bếp lấy ra một mẫu than củi dùng dao vót lại thành cây bút chì đơn giản rồi hí hửng đi vào nói với Đại Hổ:

    "Đại Hổ có giấy dư ra nào cho mình mượn một chút."

    Đại Hổ và cả nhà cứ nhìn Thập Tam Thiên chẳng hiểu ra sao? Nghe Thập Tam Thiên hỏi Đại Hổ móc trong lòng một tờ giấy hơi ố vàng.

    Thập Tam Thiên thử viết vài con số thấy thuận tay thì nói với mọi người:

    "Giờ có bút mực rồi đó còn giấy có thể thay bằng vải vụn là được con chỉ cần biết chữ là tốt rồi có thể ra giúp mẹ phụ chuyện buôn bán."

    Lúc này cả nhà Thập Tam Thiên cùng Đại Hổ mới hiểu vì sao Thập Tam Thiên mới muốn học chữ thì ra muốn giúp đỡ mẹ kinh doanh dù kinh thương bị thế nhân khinh thường nhưng với họ những con người đã ở thế yếu trong xã hội này thì đã làm sao?

    Đại Hổ nhìn bút chì trong tay Thập Tam Thiên thì sáng lên nói:

    "Tam Thiên có thể cho mình thứ cậu viết chữ được không?"

    Nhìn phản ứng của Đại Hổ Thập Tam Thiên chỉ muốn bật cười rồi trong đầu không tự giác sáng lên hai mắt càng sáng lên hai ký hiệu $$.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng ba 2024
  8. Tam thập tam thiên

    Bài viết:
    57
    Chương 6: Vi Nguyên giới.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Thập Tam Thiên."

    Ba chữ được viết ra trên một tấm ván với ngôn ngữ kỳ lạ khá giống chữ tượng hình của Trung Quốc nhưng lại không giống.

    Lúc này đã trôi qua năm ngày kể từ khi Thập Tam Thiên học chữ từ Đại Hổ mà giờ phải gọi cậu ta là Trương Đại Hổ. Là người cùng họ với Trương Xuân Hoa nếu theo vai vế Đại Hổ là anh bà con của Thập Tam Thiên.

    Từ khi học chữ Thập Tam Thiên thật sự bất ngờ về thế giới mà mình xuyên qua vì nó vốn không phải thế giới lịch sử như anh nghĩ càng là một thế giới không bình thường.

    Thế giới này gọi là Vi Nguyên giới là một thế giới rộng lớn vô cùng ở đây người ta lấy dặm làm đơn vị (một dặm gần bằng 1, 6 km vuông) mà lãnh thổ của con người đang sinh sống hơn cả triệu dặm được phân thành bốn quốc gia có dân số cả tỷ dân phân theo bốn hướng đông tây nam bắc.

    Phía nam nơi Thập Tam Thiên sinh sống tên là Thiên Nam quốc phía nam nước này tiếp giáp vô tận chiểu trạch có vô số rừng rậm đầm lầy rừng rậm sông ngòi đan xen.

    Phía tây gọi là Tây Sa quốc tiếp giáp tử vong sa mạc địa hình chỉ gồm sa mạc và ốc đảo.

    Phía bắc là Bắc Phong quốc tiếp giáp vĩnh hằng băng nguyên quanh năm tuyết phủ.

    Phía đông là Đông Châu quốc tiếp giáp với vùng biển lớn gọi là vô tận chi hải.

    Cả bốn nơi này đều là cấm khu của nhân loại với các cuộc tấn công thường xuyên của man thú nên các quốc gia thường trú số lớn quân đội ở các vùng tiếp giáp đề phòng man thú lan tràn.

    Thế giới này lấy võ vi tôn con người tu luyện võ đạo để có sức mạnh chống lại man thú vốn có ưu thế về sức mạnh hơn con người.

    Về cảnh giới võ đạo bao gồm: Ngoại công và nội công.

    Ngoại công trước tu luyện bì (da), luyện gân, luyện cốt, luyện huyết cuối cùng luyện tạng từ tạng sinh ra chân khí phải dùng bí tịch tu luyện nội công.

    Nội công bao gồm tu luyện chân khí, đả thông kinh mạch, hậu thiên cao thủ, tiên thiên cao thủ.

    Thập Tam Thiên khi biết hết thảy tuy có kinh ngạc nhưng không đến độ không tiếp thu được nhưng khi nghe đến đoạn khai quốc của Thiên Nam quốc trong ánh mắt của anh vừa bất ngờ vừa kinh hỉ xúc động còn có cả tia hy vọng

    Truyền thuyết thật xa xưa khi vùng đất Thiên Nam còn là thiên đường của man thú có hai vợ chồng có thần thông có thể khai thiên tích địa chồng tên Lạc Long Quân, vợ tên Âu Cơ sau khi hai người đánh bại tất cả man thú thì lập nên Thiên Nam quốc hướng dẫn người dân trồng trọt chăn nuôi dạy chữ được nhân dân sùng kính gọi là quốc phụ quốc mẫu. Rồi đến một ngày nào đó quốc phụ và quốc mẫu đột nhiên cùng bay lên trời rồi biến mất từ đó dân gian và triều đình lập đền thờ thờ cúng rất đông.

    Là người Việt Nam không ai là không biết Lạc Long Quân và Âu Cơ hơn nữa còn nghe truyền thuyết về họ ở trên một mảnh đất dị thế xa lạ này bảo sao Thập Tam Thiên không kích động. Hơn nữa cả hai truyền thuyết thì trừ sự tích đẻ trăm con ra thì từ cách miêu tả lẫn cách ăn mặc đều giống nhau thậm chí khi mới nghe về truyền thuyết này Thập Tam Thiên đã chạy tới miếu Long Quân và Âu Cơ để xác nhận đúng là rất giống như miêu tả trong sách những gì anh đã được học.

    Từ những chi tiết này cùng với thế giới võ đạo mà Thập Tam Thiên đang sống thì anh cho ra mấy kết luận.

    Thứ nhất cha Lạc Long Quân và mẹ Âu Cơ đều là nhân vật tồn tại thật sự.

    Thứ hai tu luyện võ đạo có thể bay lên trời bay về trái đất.

    Chỉ hai điều đó làm Thập Tam Thiên có thêm mục tiêu mới cho cuộc sống ở thế này ngoài làm cuộc sống của cha mẹ ở thế này tốt đẹp hơn là tu luyện võ đạo tới cảnh giới có thể bay ra thế giới này về lại trái đất.

    Sau khi viết chữ xong Thập Tam Thiên hỏi Đại Hổ bên cạnh:

    "Anh Đai Hổ anh có biết làm thế nào để tu luyện võ đạo không?"

    Thập Tam Thiên xưng hô Trương Đại Hổ là anh là do Trương Xuân Hoa sửa lại vì theo vai vế Trương Đại Hổ vốn là anh họ còn đang dạy học cho con trai nên phải tôn kính. Nghe Thập Tam Thiên hỏi Trương Đại Hổ hơi ngạc nhiên rồi nói:

    "Em hỏi điều này làm gì? Muốn học võ phải tốn kém lắm phải mời thầy về dạy còn phải tắm thuốc tiền mua đan dược các loại."

    Nghĩ một lúc Thập Tam Thiên hỏi tiếp:

    "Anh Đại Hổ ở có đây môn phái giang hồ nơi mà mình gia nhập vào người ta cho mình bí tịch tu luyện sao?"

    Vừa nói Thập Tam Thiên đang mơ mộng về một thế giới đầy đao quang kiếm ảnh ở trong các tiểu thuyết mình đã đọc hai con mắt bắn ra ngôi sao.

    "Có là có nhưng chỉ là bang phái hắc đạo chém giết giành địa bàn hằng ngày chứ đâu có phát bí tịch gì. Các bí tịch đều thuộc các thế gia tầng lớp trên quản lý người dân thường đều không được học."

    Trương Đại Hổ nói một hơi làm Thập Tam Thiên mất hết hứng thú cúi mặt xuống suy nghĩ làm sao để có thể học võ.

    Đang miên man thì Trương Đại Hổ nói tiếp:

    "Người thường không phải không có cách nào. Ở dân gian có lưu truyền một pháp môn luyện thể tên là Tạo Hóa Quyết nghe nói là do cha Long Quân và mẹ Âu Cơ truyền lại."
     
    Last edited by a moderator: 24 Tháng ba 2024
  9. Tam thập tam thiên

    Bài viết:
    57
    Chương 7: Tạo hóa quyết

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Tạo hóa quyết"

    Nghe tới cái tên này Thập Tam Thiên sững sờ vì cái tên quá đỉnh. Dám lấy tạo hóa làm tên nó phải mạnh tới mức nào.

    Nhìn Thập Tam Thiên vẻ mặt mơ màng thiếu chút nữa chảy cả nước bọt Trương Đại Hổ đã dội cho ca nước lạnh.

    "Tạo hóa quyết chỉ có phần ngoại công không có nội công dù luyện thành tối đa chỉ luyện tới luyện tạng muốn tiến thêm cần phế bỏ luyện lại bí tịch khác."

    Bí tịch võ công phân chia làm hoàng cấp, huyền cấp, địa cấp, thiên cấp mỗi phần ngoại công và nội công tu luyện đều là một bộ thiên cấp công pháp có thể tu luyện một mạch tới tiên thiên uy lực cũng mạnh nhất.

    Trương Đại Hổ nói thêm:

    "Không biết cha Long Quân cố tình đùa con trẻ hay ẩn dấu huyền cơ nào khác mà trước khi đi đã để lại bộ bí tịch tạo hóa quyết này còn khắc nó trên Thiên Sơn nơi hai người ẩn cư rồi được dân gian truyền lại nhưng xưa nay không ai có thể luyện ra chân khí."

    Thập Tam Thiên trầm tư một lúc rồi hỏi:

    "Vậy còn phương pháp nào khác để có bí tịch tu luyện nữa."

    Nghĩ một lúc rồi Trương Đại Hổ nói:

    "Về cơ bản có ba cách thứ nhất là đi đầu quân lập quân công dùng quân công đổi bí tịch, hai là đầu quân cho thế gia môn phiệt còn thứ ba là dùng tiền mua trong các cuộc đấu giá lớn ở thành thị có cơ may tìm được bí tịch."

    Về cả ba cách Thập Tam Thiên nghĩ tới chỉ có cách thứ ba là khả thi nhất chỉ cần kế hoạch trong đầu được thực thi thì có thể có tiền mua bí tịch nhắc tới tiền Thập Tam Thiên thầm vui vì hôm đó Thập Tam Thiên dùng than củi đẻo thành bút chì rồi nhờ Trương Đại Hổ bán ra một ít để lấy vốn để làm xà phòng.

    Kế hoạch trong đầu Thập Tam Thiên chính là xà phòng thứ dễ dàng tạo ra và kiếm tiền dễ nhất đối với các xuyên việt giả trong cả trăm quyển tiểu thuyết mạng mà Thập Tam Thiên từng đọc thì xà phòng chính là thần khí kiếm tiền cho tân thủ.

    Thập Tam Thiên nói với Trương Đại Hổ:

    "Anh Đại Hổ ngày mai anh dẫn em đi gặp Bạch viên ngoại nhé. Em có một cuộc mua bán cần bàn với ông ta mà Bạch viên ngoại có đáng tin không?"

    Trương Đại Hổ hơi có vẻ giận nói:

    "Em nói gì vậy. Hồi em bệnh nặng cũng nhờ Bạch viên ngoại viện trợ cho ít nhiều ông ta là đại thiện nhân số một số hai của trấn Phượng Tiên này đó đa số người dân ở đây đều nhờ ơn Bạch viên ngoại cả."

    Nghe tới đó Thập Tam Thiên hơi bất ngờ vì trong trấn mình ở có một nhân vật như vậy nghĩ ngợi một lúc rồi Thập Tam Thiên đi ra sau nhà nói nhỏ với Niệm Nhi đang trong bếp, cô bé nhu thuận đi lấy một chiếc hộp được gói gém khá bắt mắt đưa cho Thập Tam Thiên anh nhận lấy sẵn đưa tay sờ nhẹ đầu cô bé làm Niệm Nhi đỏ mặt trốn đi xa.

    Quay lại nhà chính Thập Tam Thiên mới đưa chiếc hộp cho Trương Đại Hổ rồi nói:

    "Anh Đại Hổ anh đem về cái này cho Bạch viên ngoại nói đây là xà phòng nói ông ta lấy một ít nước sạch thoa lên tay rồi thoa xà phòng lên chà rửa rồi lấy nước rửa sạch lại. Sau khi ông ta làm xong hết thảy thì hãy nói đó là cuộc mua bán em muốn làm với ông ta nếu ông ta chấp nhận thì mai em sẽ đến bàn kỹ hơn."

    Trương Đại Hổ nhận lấy vẻ mặt đầy nghi ngờ nói với Thập Tam Thiên:

    "Tam Thiên thứ trong này thật có thể bàn sinh ý với Bạch viên ngoại sao anh chỉ là thư đồng cho con trai ông ta nếu không được thì.."

    Nhìn mặt đầy nhăn nhó của Trương Đại Hổ Thập Tam Thiên thấy hơi buồn cười nhưng không thể trách được sống trong thời đại này có một công việc nhẹ lương cao là không dễ gì Thập Tam Thiên nói với giọng chắc chắn:

    "Anh họ cứ yên tâm đi với lại như anh khá chắc chắn về con người Bạch viên ngoại này thì không lẽ vì chút việc nhỏ này Bạch viên ngoại sẽ làm khó anh sao?"

    Lúc này Trương Đại Hổ mới hơi yên tâm vội vàng giao bài tập cho Thập Tam Thiên xong rồi thu xếp đồ đạc cùng đem hộp xà phòng về chắc vội đi gặp Bạch viên ngoại đây.

    Sau khi Trương Đại Hổ ra về Thập Tam Thiên bắt đầu tự hỏi về các bước tiếp theo như cuộc làm ăn với xà phòng này thành công mục tiêu kế tiếp là kiếm đủ tiền để mua bí tịch cho mình và người nhà tu luyện để gia tăng sức bảo vệ cho mình và người thân.

    Thập Tam Thiên cũng không hề quên việc mình xuyên qua thế giới này như thế nào lúc đó mình bất lực ra sao rồi câu nói của lão đạo sĩ nói về chí tôn mệnh hồn.

    Thập Tam Thiên biết thế giới mình đang sống không hề đơn giản nếu đã có võ đạo vậy phải chăng có tiên đạo? Các nhân vật thần thoại như Lạc Long Quân rồi Âu Cơ đã xuất hiện thì các nhân vật như thánh Gióng, Trữ đồng tử, Tiên Dung công chúa, Sơn Tinh hay Thủy Tinh liệu có xuất hiện?

    Lúc này đây Thập Tam Thiên trong lòng hiểu rõ các nhân vật chính tại sao lại khao khát sức mạnh đến vậy không phải vì cho tư lợi bản thân mà chỉ muốn thủ hộ những gì yêu quý nhất của mình.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng ba 2024
  10. Tam thập tam thiên

    Bài viết:
    57
    Chương 8: Bạch Tự Tại

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bạch viên ngoại tên thật là Bạch Tự Tại người dân trấn phượng Tiên tôn xưng là thần tiên sống tính tình ôn hòa hay giúp đỡ người dân trong trấn.

    Lúc này Bạch viên ngoại vẻ ngoài khoản năm mươi dung mạo đoan chính giữ chòm râu ngắn trên mặt đang thong thả rót ly trà thơm đưa đến đối diện ông lão có mái tóc bạc phơ dáng hình tiên phong đạo cốt cùng một người trẻ tuổi ăn mặc như một y sư đang mang hòm thuốc đứng hầu một bên bất ngờ chính là vị y sinh họ Liễu đã chữa bệnh cho Thập Tam Thiên. Bạch Tự Tại sau khi châm trà cho ông lão thì thong thả nói:

    "Hôm nay không biết Y lão đến hàn xá là có chuyện gì cần Bạch mỗ xin cứ nói."

    Giọng nói ôn hòa như gió xuân làm người nghe như đắm chìm vào cảm giác lân lân.

    "Đừng giở giọng đó với ta Bạch hồ ly ta rõ ràng ngươi mà tự xưng gian thương thì không ai dám xưng mình là gian thương nữa."

    Đứng phía sau Liễu y sinh thì cố hết sức nhịn cười cả người căng cứng hết sức khống chế vì anh biết sư phụ mình cùng vị Bạch viên ngoại này đều có tính cách quái gở mà chỉ có người thân cận mới biết.

    Vị Y lão này đúng là chủ nhân của Trường Xuân Đường nổi tiếng với câu nói "muốn trị bệnh thì phải dùng thuốc tốt nhất phải trị cho bằng hết" làm những người đến xem bệnh vừa vui mà cũng vừa lo vì không biết mình có đủ tiền để chữa hết bệnh không. Thật ra Liễu y sinh biết sư phụ mình có quy củ như vậy là do hồi còn nhỏ cha mẹ ông đã bị lang băm trị chết vì không có tiền cho đến khi học y thì có chấp niệm này cũng vì vậy lão sau này truyền thụ đồ đệ người nào xuất sư có thể không tuân theo quy củ này nữa mà tự lập môn hộ môn quy cho mình.

    Cảm nhận phía sau phản ứng của học trò lão tằng hắng một tiếng rồi nói với vẻ nghiêm trọng:

    "Tin báo từ triều đình ở vô tận chiểu trạch đã rất nguy cấp trong vòng một tháng nữa triều đình sẽ có lệnh tổng động viên chiêu binh trong toàn quốc mỗi một hô phải có ít nhất một nam đinh tham gia nếu không có nam đinh thì phải đóng thêm một phần thuế gọi là thuế trưng binh."

    Lúc này Bạch viên ngoại đã không còn thong dong như trước bởi vì triều đình ít khi ra chiếu lệnh như vậy trừ phi đã tới lúc nguy cấp, lệnh trưng binh gần nhất cũng đã hai mươi năm trước khi đó do trưởng công chúa Thiên Nguyệt lĩnh năm triệu quân tinh nhuệ hội hợp cùng ba nước còn lại đánh một trận khoáng thế chi chiến.

    Trầm tư một chút Bạch viên ngoại hỏi lại:

    "Lần này tình hình các nước khác như thế nào?"

    Dược lão trả lời với vẻ lo lắng:

    "Cả bốn nước đều tăng binh với cấm khu lần này các ma thú dường như hành động cùng một lúc."

    Nghe vậy hai lông mi của Bạch Tự Tại càng nhăn chặt hỏi tiếp:

    "Vu thần giáo có động tĩnh gì không?"

    Vu thần giáo là giáo phái tín ngưỡng vu thần chuyên dùng phù trú trị bệnh trong dân gian từ biến cố hai mươi năm trước thì phát triển như măng mọc sau mưa có lượng tín đồ đông đảo ở cả bốn quốc gia lực lượng vô cùng mạnh mẽ.

    Y lão trầm tư một chút rồi nói:

    "Cũng không rõ chúng có động thái gì cứ thấy im lặng hơn rất nhiều."

    Trong ánh mắt Bạch Tự Tại ánh lên vẻ cơ trí rồi nói:

    "Cây muốn lặn gió không ngừng Y lão về cứ nói với triều đình các loại quân bị cần thiết Bạch mỗ sẽ cố gắng trù bị xin báo cho vị đó biết cứ yên tâm."

    Đang muốn đứng dậy rời đi thì Y lão hơi dừng lại rồi nói:

    "Bạch hồ ly trước khi đi tới đây vị kia có truyền lời hỏi đã tìm được người chưa?"

    Bạch viên ngoại nghe tới đây thì trên mặt hơi có vẻ thẹn nói với Y lão với giọng chém đinh chặt sắt.

    "Y lão về chuyển lời cho vị đó dù có phải lật tung cả Vi Nguyên giới này Bạch mỗ cũng sẽ tìm được nếu không tìm được Bạch mỗ sẽ cả đời không còn mặt mũi sống trên đời này."

    "Vậy lão đây yên tâm."

    Nói xong liền cùng đồ đệ của mình ra về.

    Bạch Tự Tại đang trầm tư suy nghĩ thì có hạ nhân báo lại:

    "Bẩm lão gia có Trương thư đồng xin cầu kiến."

    Nghe vậy Bạch Tự Tại hơi thả lỏng người rồi nói:

    "Cho hắn vào đây."

    Lúc sau Trương Đại Hổ đem theo hộp xà phòng mà Thập Tam Thiên đưa cẩn thận từng li từng tí vấn an Bạch Tự Tại.

    "Khởi bẩm lão gia Đại Hổ xin đến đây để báo cáo tình hình học tập của công tử.",

    "Ừm ngươi nói đi."

    Bạch Tự Tại nói với giọng ôn hòa như mọi khi.

    Sau khi báo cáo xong thấy Bạch Tự Tại không hỏi nữa lúc này Trương Đại Hổ mới đánh bạo hỏi:

    "Lão gia tiểu nhân còn có việc muốn nói."

    "Ồ ngươi nói thử xem."

    Giọng Bạch Tự Tại hơi pha chút ngạc nhiên vì ông hiểu Trương Đại Hổ là người thành thật mọi khi sau khi báo cáo tình hình học tập của con ông đều lui xuống nay lại có chuyện nói tiếp.

    Lúc này Trương Đại Hổ lấy hết dũng khí dâng lên hộp xà phòng rồi thuật lại cách dùng xà phòng cho Bạch Tự Tại rồi nói tiếp.

    "Vật này là em họ của tiểu nhân làm ra nói khi dùng cho tắm rửa để làm sạch thân thể nếu lão gia có hứng thú với cuộc làm ăn này thì xin cho em ấy cơ hội gặp mặt một lần."

    Lúc này Bạch Tự Tại thật sự kinh ngạc vội gọi hạ nhân:

    "Người đâu? Mau mang một chậu nước sạch lên đây với một chiếc nồi có dính lọ lên luôn."

    Hạ nhân rất nhanh đem theo chậu nước sạch cùng chiếc nồi đất dính đầy lọ đặt trong phòng. Lúc này Bạch Tự Tại mới chỉ tay vào Trương Đại Hổ nói:

    "Ngươi đem tay chạm vào lọ rồi làm như những gì ngươi vừa nói cho ta xem."

    Lúc này Trương Đại Hổ cảm thấy hồi hộp nhưng đã lỡ leo lên lưng cọp thì chỉ còn làm tới cùng trong lòng chỉ cầu xin cho đứa em họ của mình nói được làm được còn không thì mặt này coi như mất hết.
     
  11. Tam thập tam thiên

    Bài viết:
    57
    Chương 9: Đại hồ ly, tiểu hồ ly

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trương Đại Hổ nhúng tay đầy lọ vào nước rồi lấy xà phòng xoa lên tay tạo thành bọt, sau năm phút hai bàn tay trở lại sạch sẻ đem lại cảm giác trơn láng ngửi vào có mùi thơm bạc hà.

    Sau khi thấy cảnh trước mắt hai mắt Bạch Tự Tại phát sáng trong đầu vang lên tiếng bàn tính về lợi nhuận kết xù mà mình sẽ nhận được nhưng ngoài mặt lại càng tỏ ra lạnh nhạt nói với Trương Đại Hổ:

    "Ừm ta tạm tin tưởng những gì ngươi nói, sáng mai ngươi gọi người em họ của ngươi gặp ta. À mà em họ ngươi gọi là gì?"

    Trương Đại Hổ mừng rỡ nói:

    "Dạ em họ của tiểu nhân tên Thập Tam Thiên ngày mai tiểu nhân sẽ gọi nó tới gặp lão gia. Tiểu nhân xin cáo lui trước."

    Bạch Tự Tại nhẹ gật đầu đợi Trương Đại Hổ lui ra lão mới lộ ra nét tươi cười vì việc quân bị mà lão đang phát sầu thì có người đem một mối làm ăn cực kỳ to lớn.

    Sáng hôm sau Trương Đại Hổ vội tới nhà Thập Tam Thiên rằng Bạch viên ngoại đã đồng ý gặp mặt.

    Nghe vậy Thập Tam Thiên như đã liệu định cậu lấy ra một mảnh vải đã ghi rõ công thức làm xà phòng rồi đưa cho Trương Xuân Hoa rồi dặn:

    "Mẹ nếu tới ngày mai mà con không về mẹ và cha dẫn theo Niệm Nhi rời đi trấn Phượng Tiên nếu có biến thì lập tức đi ngay rồi dựa vào công thức trên này bán ra lấy một số tiền còn cách làm con cũng dạy Niệm Nhi rồi mọi người tới nơi ở mới dựa vào bán xà phòng có thể sống được."

    Trương Xuân Hoa nghe vậy thì tỏ ra lo lắng nói:

    "Con trai có chuyện gì nghiêm trọng như vậy không phải chỉ đi gặp Bạch viên ngoại thôi sao?"

    Thập Tam Thiên chỉ cười không nói gì mà theo Trương Đại Hổ cùng ra ngoài tới nhà Bạch viên ngoại trong lòng lại rất rõ ràng tri nhân tri diện bất tri tâm chỉ mong những bố cục này chỉ là thừa thải.

    Kể từ khi xuyên qua tới giờ Thập Tam Thiên xem như là lần đầu tiên ra khỏi nhà làm anh cứ cảm giác mới lạ từ trang phục cổ của người đi đường đến các ngôi nhà làm bằng gỗ, con đường đất có lũy tre cùng cây đa làm một cậu học sinh lớp 12 sống giữa rừng bê tông cốt thép như Thập Tam Thiên thấy ngỡ ngàng như đi lạc vào thế giới cổ tích.

    Băng qua cánh đồng đi vào một nơi phủ đệ bề thế phía trước nhìn cửa làm bằng gỗ điêu khắc tinh tế cùng một bức hoành phi treo trên cửa khắc hai chữ "Bạch phủ" nét bút như du long mềm mại lại ẩn trong đó một khí thế khó tả.

    Nhìn ngôi nhà trước mắt Thập Tam Thiên cảm thấy bồn chồn vì tiền thế Thập Tam Thiên cũng là con của công chức thường theo cha mẹ dịp lễ tết đi thăm các vị cấp trên nên cũng hiểu từ cách trang trí và bố cục nhà thể hiện tính cách cũng như địa vị một người. Ngôi nhà này chỉ từ ngoài cửa Thập Tam Thiên biết vị Bạch viên ngoại này không phải là một viên ngoại tầm thường.

    Lúc này từ ngoài nhà đã có một vị ăn mặc như quản gia ra tiếp hai người đi vào, lúc này Trương Đại Hổ bước lại gần cung kính chào:

    "Làm phiền Lưu quản gia hôm nay Đại Hổ theo lệnh lão gia đưa em họ của tiểu nhân đến."

    Lưu quản gia cười híp mắt khoác tay nói:

    "Đại Hổ không cần khách khí lão bộc chỉ phụng mệnh lão gia làm việc thôi. Chúng ta mau vào gặp lão gia."

    Nói xong liền đi trước dẫn hai người đi vào qua mấy lần quẹo trái lách phải cuối cùng mới tới một gian phòng khách.

    Lúc này Lưu quản gia mới quay lại nói với hai người:

    "Hai cậu chờ ở đây một lát khi nào lão gia gọi thì vào."

    Nói xong thì khẻ mở cửa đi vào.

    Đợi hơn nửa canh giờ (khoảng một tiếng) làm Trương Đại Hổ cứ bồn chồn đi qua đi lại còn Thập Tam Thiên thì hứng thú hết nhìn đông lại ngó tây lúc thì đánh giá hòn non bộ này tới khen cái cây kia làm Trương Đại Hổ vừa buồn cười vừa bực tức nói.

    "Tam Thiên em không sốt ruột sao? Trước đây lão gia cũng không bắt ta phải đợi lâu như vậy liệu việc này có thành không?"

    Thập Tam Thiên chỉ cười vì hồi nhỏ theo cha mẹ chúc tết quan lớn đừng nói phải đợi có khi còn phải xếp hàng mới tới lượt huống gì là bây giờ, trong lòng Thập Tam Thiên biết rõ đây là lúc thử thách lòng kiên nhẫn từ hai phía nếu bên nào nao núng trước cuộc đàm phán sẽ bị bên còn lại dẫn đi.

    Đang đợi đến thiếu kiên nhẫn thì cửa mở ra Lưu quản gia thông thả bước ra nói:

    "Lão gia đã giải quyết công việc xong hai cậu mau vào thôi"

    Nói xong lão thong thả rời đi.

    Lúc này Thập Tam Thiên mới theo Trương Đại Hổ đi vào nhìn thấy một vị trung niên tầm năm mươi tuổi gương mặt đoan chính đang thong dong uống trà.

    Trương Đại Hổ bước lại gần cung kính nói:

    "Lão gia đây là Tam Thiên em họ của tiểu nhân hôm nay dẫn đến muốn bàn chuyện với lão gia."

    Bạch Tự Tại từ lúc Thập Tam Thiên bước vào đã âm thầm quan sát nhìn từ bề ngoài chỉ có một khuôn mặt bình thường như bao người nhưng nếu quan sát kỹ lại từ ánh mắt, cử chỉ, dáng đi lại tỏ ra một khí chất tự tin đầy khác biệt làm cặp mắt nhìn người xưa nay vẫn làm tự hào có thể nhìn thấu mọi sự như lão cũng thấy làm kỳ.

    Lão nhẹ nhàng bỏ chén trà xuống nhìn Thập Tam Thiên nói giọng đầy xem nhẹ.

    "Cậu là Tam Thiên sao? Ta nghe Đại Hổ nói về cậu, vậy hôm nay cậu đến tìm ta làm gì?"

    Trong lòng Thập Tam Thiên đang mắng thầm "lão hồ ly" mặt ngoài vẫn như không có gì nói:

    "Tại hạ là Thập Tam Thiên nghe danh lão gia mà lớn lên người ta nói lão gia là đại thiện nhân chắc hẳn tấm lòng rộng lớn là người có đại khí đại lượng nay gặp mặt.. hầy.."

    Nói xong lắc đầu than thở quay lại với Đại Hổ nói:

    "Anh Đại Hổ cuộc làm ăn này khó làm chúng ta tìm nơi khác thôi."

    Lúc này tới phiên Bạch Tự Tại một trận kinh ngạc một lúc thấy hai người sắp ra cửa mới thầm mắng "tiểu hồ ly" rồi vội gọi lai: "Khoan đã!".
     
    Last edited by a moderator: 28 Tháng ba 2024
Trả lời qua Facebook
Đang tải...