Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ yêu thích dịch vụ Tarot của giới trẻ

Thảo luận trong 'Học Online' bắt đầu bởi Swaka Nguyệt Lam, 20 Tháng mười một 2022.

  1. Swaka Nguyệt Lam Giai Nguyệt Lam

    Bài viết:
    631
    1.1. 4 Khái niệm người tiêu dùng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Dựa trên khoảng 1, điều 2 Luật bảo vệ người tiêu dùng năm 2010 thì người tiêu dung được định nghĩa là những người mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ cho mục đích tiêu dùng, sinh hoạt của cá nhân, gia đình, tổ chức.

    Dưới góc độ kinh tế, theo từ điển Kinh tế học hiện đại định nghĩa: "Người tiêu dùng là bất cứ đơn vị kinh tế nào có nhu cầu tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ cuối cùng, thông thường, người tiêu dùng được coi là một cá nhân nhưng trên thực tế, người tiêu dùng có thể là cơ quan, các cá nhân và nhóm cá nhân. Trong trường hợp cuối cùng, điều đáng lưu ý là, để có quyết định, đơn vị tiêu dùng là hộ gia đình chứ không phải là cá nhân" (David D. Pearce, 1999).

    Ngoài ra, tại mỗi thị trường khác nhau, mỗi quốc gia khác nhau thì người tiêu dùng cũng có định nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, tóm gọn lại thì người tiêu dùng cả các nước thường đượ chia thành ba nhóm chủ thế bao gồm: Nhóm thứ nhất là nhóm người mua hàng hóa, dịch vụ nhưng không sử dụng; Nhóm thứ hai là nhóm người mua hàng hóa, dịch vụ đồng thời là người sử dụng; Nhóm thứ ba là nhóm người sử dụng hàng hóa, dịch vụ thông qua quan hệ mua bán từ một người khác.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...