Cảm ơn bạn,
Mình cũng nghĩ lương không phải điều quyết định.
Thế nhưng có lẽ nó lại là điều đầu tiên ảnh hưởng ấy nhỉ?
Và không biết vì sao nó lại không được chia sẻ thẳng thắn khi mà người lao động không hài lòng về nó.
Có phải sợ nói về lý do đó sẽ bị đánh giá?
Hay vì điều gì. Mình thì thấy, cứ nên nói nếu bạn không thực sự hài lòng mà nó lại ảnh hưởng đến quyết định ra đi hay ở lại.
Không biết có phải tại mình thẳng tính quá hay không. Có đồng nghiệp đã bảo mình: Con bé này, sao lại nói thế, không phải cái gì thật nhất cũng nên nói ra với sếp đâu.
Nhưng mình vẫn nghĩ là trao đổi thẳng thật mới là cách tốt nhất có quyết định đúng nhất.
Cơ mà đôi khi thấy hơi sợ, vì liệu rằng sẽ bị trù hay k? Hoặc người mà mình share có nghĩ theo thái độ tích cực.
Theo mình thấy thì, điều này khá là khó để có thể chia sẻ thẳng thắn. Đơn giản bởi vì, đồng tiền có một sức cám dỗ lớn đối với tuyệt đại đa số người. Khi mà nói đến đồng lương thì hầu hết mọi người ai cũng muốn mình có được lợi ích cao nhất.
Vấn đề lương bổng là vấn đề muôn thuở, đặc biệt là vấn đề nhức não nhất đối với các nhà lãnh đạo. Nếu dễ dàng thỏa mãn mà tăng lương cho một người thì sẽ dễ có người thứ hai, thứ ba.. Cho nên, khi hỏi về vấn đề đó thì hầu như sẽ bị những người khác đánh giá, bởi vì câu trả lời chung quy cũng chỉ có một, đó là: Làm tốt thì mới có chế độ thưởng tăng lương, còn nếu không thể chấp nhận mức lương này thì có thể ký đơn nghỉ việc.
Trừ khi bạn là một người xuất chúng, họ sẽ tìm mọi cách để níu giữ chân bạn, còn không thì họ cũng sẽ không luyến tiếc đâu, bởi một vị trí vừa trống là sẽ lại có một vị trí khác thay thế ngay mà thôi.
Bạn có thể nói với sếp, khả năng cao lắm cũng chỉ là nhận được sự thông cảm nửa vời từ sếp (trừ người thực sự quý mến bạn)
Bạn chia sẻ điều đó với sếp, chắc chắn bạn sẽ không bị trù, và đôi lúc cũng có thể nhận lại được sự ngưỡng mộ từ sếp vì sự thẳng thắn của bạn. Tuy nhiên, cho dù có trao đổi xong thì câu trả lời bạn nhận được, theo mình đoán, cũng sẽ là không như bạn mong muốn.
Còn theo mình thì, vẫn sẽ rất tốt nếu bạn chia sẻ vấn đề ấy với sếp của mình vì thẳng thắn luôn là cách giải quyết vấn đề nhanh nhất. Nhưng khi chia sẻ, bạn cũng cần chú ý thái độ khi trò chuyện nhé