TikTok Ads là gì? Chi tiết A – Z cách chạy quảng cáo tiktok hiệu quả

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi hoanggh, 11 Tháng mười một 2022.

  1. hoanggh

    Bài viết:
    2
    TikTok Ads đang ngày càng trở nên phổ biến. Doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ một thị trường tiềm năng nếu không chạy quảng cáo trên nền tảng đang có lượng người dùng vô cùng lơn này. Vậy Tiktok Ads là gì? Làm cách nào để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả?

    Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

    [​IMG]

    Quảng cáo TikTok Ads là gì?

    Quảng cáo TikTok (tên gọi khác là TikTok Ads) là những hình thức marketing được sử dụng trên nền tảng TikTok với mục đích tăng nhận thức thương hiệu, giới thiệu sản phẩm để bán hàng. Việc chạy quảng cáo Tiktok Ads sẽ kéo các khách hàng quan tâm sản phẩm của bạn từ TikTok đến các trang web mà bạn mong muốn như Shopee, Lazada, Tiki, Facebook, Instagram..

    Hiện tại, lượng người dùng TikTok vô cùng lớn, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết tận dụng thị trường này bởi TikTok vẫn còn là một thuật ngữ khá mới. Tuy nhiên, chính bởi lý do này, TikTok thực sự là một nơi tiềm năng cho các doanh nghiệp bởi độ cạnh tranh thấp và tính hiệu quả cao.

    Tuy nhiên không phải tất cả các ngành hàng đều phù hợp với quảng cáo TikTok Ads. Vì vậy, trước tiên bạn cần tìm hiểu xem đâu là kênh quảng cáo phù hợp với ngành hàng của mình và cân nhắc việc đầu tư ngân sách cho kênh quảng cáo một cách phù hợp.

    Các dạng tài khoản quảng cáo Tiktok Ads

    Self – Serve (cá nhân)

    Định nghĩa

    Đây là loại quảng cáo dành cho cá nhân. Với tài khoản này, cá nhân các doanh nghiệp tự mình nạp tiền, tự chạy quảng cáo và xử lý những vấn đề liên quan đến chính sách quảng cáo.

    Trong trường hợp gặp sự cố hay các vấn đề liên quan đến kĩ thuật, bạn cũng phải tự liên hệ với đội ngũ support để được giải quyết.

    Ưu điểm

    Có thể chủ động triển khai quảng cáo: Doanh nghiệp có thể chủ động trong việc lựa chọn ngân sách và hình thức quảng cáo phù hợp.

    Chủ động trong việc quản lý: Thực hiện tối ưu quảng cáo, chủ động ngừng hay tiếp tục quảng cáo bất cứ khi nào doanh nghiệp muốn.

    Hạn chế

    Không được hỗ trợ nhanh chóng trong lúc triển khai quảng cáo.

    Đối với chiến dịch quảng cáo ngân sách lớn yêu cầu cao về mặt kỹ năng và kinh nghiệm tối ưu, doanh nghiệp tự chạy thường sẽ chưa có nhiều kinh nghiệm.

    Nhìn chung: Loại tài khoản TikTok Self – Serve chưa hỗ trợ nhiều cho các doanh nghiệp, vì vậy doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng loại tài khoản thứ hai dưới đây là tài khoản Agency.

    Tài khoản Agency

    Định nghĩa

    Đây là loại tài khoản được tạo bởi Agency TikTok (công ty được TikTok ủy quyền hoặc là đối tác của Tiktok). Đối với loại tài khoản này, khi chạy quảng cáo TikTok Ads, doanh nghiệp sẽ được nhận mọi chức năng, ưu đãi đồng thời được hỗ trợ trực tiếp từ bên Agency. Tất cả các khâu bao gồm: Nạp tiền quảng cáo, setup chiến dịch, vận hành tối ưu, báo cáo thống kê.. doanh nghiệp đều được Agency chuyên nghiệp hỗ trợ.

    Ưu điểm

    Có Agency tại Việt Nam (chuyên môn cao) hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình tạo, chạy và sau khi quảng cáo kết thúc.

    Hạn chế

    Bị hạn chế một số quyền trong triển khai và vận hành quảng cáo. Ví dụ: Lúc nạp tiền doanh nghiệp cũng cần thông qua Agency TikTok.

    Lời Khuyên: Nếu doanh nghiệp mới bắt đầu chạy quảng cáo Tiktok Ads, hãy ưu tiên chọn 1 Agency để chạy quảng cáo bởi thông qua Agency, doanh nghiệp sẽ có thể rút ngắn thời gian và được nhận nhiều hỗ trợ, chi phí cũng được tối ưu.

    Cách để tạo tài khoản TikTok Ads

    Để đăng ký tài khoản TikTok Ads bạn làm như sau:

    Bước 1: Truy cập vào đường link đăng ký TikTok Ads.

    Bước 2: Điền đầy đủ thông tin của bạn. Sau đó, nhập mã xác nhận được gửi đến điện thoại/ email > Click chọn 2 ô như hình > Sign up là hoàn tất.

    Những dạng quảng cáo TikTok Ads nào hiện nay

    Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu) : là dạng quảng cáo khi người dùng mở ứng dụng Tiktok. Hình thức quảng cáo này nhằm gia tăng lượt xem các video thuộc hashtag challenge cũng như tạo ra các video tương tự. Đến nay, loại quảng cáo này giới hạn số lượng nhà quảng cáo mỗi ngày ở mỗi quốc gia.

    Native Video Ads (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên) : Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện như những video trên Tiktok một cách ngẫu nhiên, nó sẽ điều hướng người dùng lến trang bán hàng hoặc một app khác trên thiết bị của họ.

    Video Challenges (Quảng cáo video thử thách) : Dạng quảng cáo này thường chứa các #hashtag với mục đích lôi kéo người dùng tạo những video xung quanh chủ đề, hashtag đó.

    Branded lense (quảng cáo TikTok tương tác hai chiều) : Tik tok ads này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story, các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục "hot" hoặc "trending" trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày. Đây là hình thức quảng cáo TikTok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.

    Lý do nên chọn TikTok Ads

    Việc lựa chọn TikTok để làm quảng cáo là một lựa chọn khôn ngoan vì đây là nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay với hàng trăm triệu người dùng.

    Ngoài ra, TikTok cũng cung cấp nhiều công cụ giúp cho việc quảng cáo để người dùng dễ dàng tiếp cận và sử dụng hiệu quả.
     
    Last edited by a moderator: 12 Tháng mười một 2022
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...