

Đông lan tuyết
Kỳ Hạ Hạ & Cẩm Siêu

Thông Tin Phim "Đông Lan Tuyết"
- Thể loại: Cổ trang
- Đạo diễn: Tri Chúc
- Diễn viên chính:
- Cẩm Siêu trong vai Chu Ninh Viễn
- Kỳ Hạ Hạ trong vai Thẩm Nghiên
- Cẩm Siêu trong vai Chu Ninh Viễn
- Thời lượng: Mỗi tập dài khoảng 2 phút
- Công chiếu: Trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc
Gần đây, tôi phát hiện một bộ phim ngắn với lượt xem vượt mốc 100 triệu.
Không có sự nổi tiếng, không có quảng cáo.
Nhưng vẫn khiến một nhóm fan CP đắm chìm và ngày ngày thúc giục ra tập mới.
Khu vực bình luận chủ yếu là những đánh giá năm sao, và nhiều người cho rằng bộ phim này "đánh bại" hàng loạt phim cổ trang dở tệ.
Trước khi xem, tôi tự hỏi: Liệu có phải đây lại là một kiểu "phim lừa đảo" trong marketing không?
Sau khi xem xong: Nếu cứ tiếp tục như thế này, những bộ phim ngắn sẽ sớm cứu vớt thể loại cổ trang trong ngành giải trí hỗn tạp hiện nay của Trung Quốc.
Đông Lan Tuyết

Trong hai năm qua, thể loại "phim ngắn" đã từ một thể loại nhỏ trở thành mật mã của lượt xem cho các video ngắn.
Câu chuyện ngắn gọn, tốc độ nhanh và rất dễ gây sự chú ý.
Nhưng lý do chúng gây sự chú ý không phải vì "mới", mà là vì "chân thành".
Giống như bộ phim này, tôi vốn chỉ muốn tìm một bộ phim ngắn nhẹ nhàng để giết thời gian.
Không ngờ lại bị cuốn hút ngay lập tức.
Dù mỗi tập chỉ dài hơn hai phút, nhưng sự đầu tư của bộ phim này hoàn toàn đáng để các phim cổ trang hiện nay học hỏi.
Diễn viên và ngoại hình

Xét về ngoại hình, các diễn viên không phải là những ngôi sao hạng A của ngành giải trí.
Nhưng họ hoàn toàn xứng đáng với màn hình.
Nam chính, Cẩm Siêu, có gương mặt tinh tế và vóc dáng thẳng đứng.
Không phải là một mỹ nam tuyệt thế, nhưng rất phù hợp với trang phục cổ trang.
Đặc biệt là trong các đoạn phim động, hoàn toàn không có cảm giác "lừa đảo".
Nữ chính:
Nữ chính, Kỳ Hạ Hạ, là một mỹ nhân lạnh lùng, với đường nét rõ ràng và dễ nhận diện.
Dù là trang điểm đậm hay nhẹ, cô đều có thể dễ dàng xử lý.
Khi hai khuôn mặt này xuất hiện cùng nhau, không cần phải nói nhiều, chỉ cần biết là họ rất "hợp cặp".
Hơn nữa, hai người đã hợp tác lần trước trong một bộ phim ngắn khác của cùng một đạo diễn là "Trưởng Công Chúa Trên Cao".
Có cả cảm giác CP và cảm giác định mệnh, ai mà không bị cuốn hút?
Ngoài nam nữ chính, các diễn viên phụ cũng không hề làm giảm chất lượng của bộ phim.
Dù ngoại hình của họ không nổi bật, nhưng không làm giảm chất lượng của bộ phim.
Tất nhiên, việc các diễn viên chính đẹp là một chuyện. Nhưng để làm cho các diễn viên chính trông "đẹp" và có "khí chất" thì cần phải có kỹ năng.
Khi những bộ phim cổ trang khác còn đắm chìm trong "quay phim kiểu nhảy lên xuống" hoặc "quay phim kiểu máy giặt cuộn" làm người xem cảm thấy mệt mỏi, thì "Đông Lan Tuyết" thực sự đã sử dụng mỗi đồng tiền vào đúng chỗ cho các phân khúc cảnh quay quan trọng.
Cảnh chém giết trong đêm tuyết
Cảnh mưa rơi
Cảnh chiến đấu gọn gàng
Cảnh võ thuật nhẹ nhàng
Kỹ thuật quay phim thành thạo, các cảnh quay liên tiếp chặt chẽ và không lộn xộn.
Điều quan trọng là, các cảnh võ thuật và bối cảnh rất hòa hợp.
Có sự hồi hộp và nét đẹp độc đáo của mỹ học phương Đông.
Phải công nhận rằng, đạo diễn thực sự có gu thẩm mỹ.
Dù thời lượng ngắn và chi phí thấp, nhưng bộ phim mang đến nhiều điều bất ngờ.

Trước tiên là trang phục và đạo cụ.
Hầu như không có cảm giác rẻ tiền hay không chân thực như một số phim ngắn trong nước hiện tại.
Mỗi bộ trang phục đều rất tinh tế, không có cảm giác như chụp tại studio.
Ngoài ra là các chi tiết cũng được đạo diễn lia đẹp từng ly. Nhìn những cảnh gió thổi lên quần áo và tóc, các chi tiết rõ nét và không khí rất tuyệt, thậm chí có cảm giác như phim điện ảnh.
Tuy nhiên, chỉ có người đẹp và cảnh đẹp vẫn chưa đủ để thu hút người xem.
Nội dung của bộ phim cũng rất hấp dẫn đó nhé.
Nữ chính, Thẩm Nghiên, là con gái của một quan tội phạm, một mỹ nhân mạnh mẽ và đáng thương.
Ngày xưa, cầu của cung điện hoàng đế sụp đổ, hơn ba trăm thợ xây bị xử trảm, trong số đó có cha của Thẩm Nghiên.
Cô bị kết tội và trở thành quan kỹ (kỹ nữ dành cho quan hay cho quân đội) và chị gái của cô đã bị hành hạ đến chết để bảo vệ cô.
Sau khi mất tất cả sự phụ thuộc, cô trở thành cô gái được yêu thích nhất trong kỹ viện.
Và "báo thù" trở thành động lực duy nhất để cô sống sót.
Nam chính, Chu Ninh Viễn, là Thất Hoàng tử hiện tại.
Vì mẹ của anh không được sủng ái, từ nhỏ đã không được yêu mến.
Vào một đêm tuyết, Thẩm Nghiên đã cứu Chu Ninh Viễn khỏi bị người khác ức hiếp.
Sau khi kết bạn, hai người đã đạt được một thỏa thuận
Cô dạy anh võ công, giúp anh loại bỏ cản trở, và hỗ trợ anh giành ngôi vị.
Còn anh, lợi dụng địa vị hoàng tử của mình, giúp cô điều tra sự thật và báo thù.
Tuy nhiên, trong quá trình tiếp xúc ngày càng nhiều, họ từ việc lợi dụng nhau đã chuyển sang phụ thuộc vào nhau.

Chu Ninh Viễn cũng yêu Thẩm Nghiên.
Nhưng quá khứ, như một "vết sẹo". Dù không ai đề cập, nó vẫn âm thầm đau nhói.
Thẩm Nghiên không muốn yêu, cũng không dám yêu.
Đối mặt với lời tỏ tình thẳng thắn của Chu Ninh Viễn, cô giả vờ không quan tâm.
Nhưng thực ra luôn che giấu cảm xúc của mình.
Nói đến đây, một số cảnh đau lòng xuất hiện như
Anh tức giận vì cô để mình phải cầu hôn con gái của một quan viên khác, nên anh bỏ đi với sự phẫn nộ.
Rồi thì có cảnh Anh oán trách cô không quan tâm đến mình, mắt rưng rưng như cún nhỏ dưới mưa.
Thực sự, sự thiết lập nữ mạnh mẽ nam yếu đuối này rất mới lạ cho người xem.
Ngoài ra, sự trái ngược của nam chính cũng rất thu hút.
Ban đầu là "cún con" dễ bị tổn thương, sau này dưới sự huấn luyện của Thẩm Nghiên, trở thành "chó sói nhỏ" biết tính toán.
Chỉ hỏi một câu, sự trái ngược trắng đen này, ai mà không yêu?
Kịch bản và Đạo diễn
Kịch bản (cũng là đạo diễn) cũng rất hiểu cách làm mới, ngắn gọn và dễ hiểu nhưng không quá dễ đoán cho khán giả nên khiến mạch phim tuy nhanh nhưng đủ thu hút níu chân người xem theo dõi.
Không tạo dựng hình ảnh cả hai nhân vật chính đều "sạch", mà tạo dựng họ đều đã bị tổn thương, đều có những mặt tối không hoàn hảo.
Nam chính để chữa lành cho nữ chính, sau này còn chủ động trở thành bên "tấn công".
Khái niệm cổ trang này thực sự rất tiên tiến.
Nhìn đoạn trailer được phát hành, thật sự gây sốc.
Là một trong những đại diện của thể loại phim ngắn, "Đông Lan Tuyết" nắm vững mật mã lượt xem, có nhịp độ nhanh, ngắn gọn và mạnh mẽ trong các xung đột và kịch tính.
Dù có một số "mảng" khá cổ điển, nhưng toàn bộ bộ phim với ngoại hình nam nữ chính ấn tượng, cảnh quay dễ chịu, hoàn toàn thanh lọc tâm hồn.
Điều này không thể không đề cập đến đạo diễn kiêm biên kịch của bộ phim

Tri Chúc
Tri Chúc, đạo diễn kiêm biên kịch, đã thể hiện sự sáng tạo và tinh tế trong việc xây dựng kịch bản và hướng dẫn diễn xuất. Dù không phải là một đạo diễn chuyên nghiệp, Tri Chúc đã tạo ra một tác phẩm chất lượng với sự chân thành và đam mê rõ rệt.
Cô vốn dĩ là một nhiếp ảnh gia nên có thể khả năng nắm bắt khoảnh khắc xuất thân của người khác cực kì có kinh nghiệm và giờ đây cô nâng cấp thành đạo diễn phim ngắn, mọi chi tiết đều do cô tự làm, không kém gì đạo diễn chuyên nghiệp.
Tác phẩm trước đó của cô, "Trưởng Công Chúa Trên Cao", cũng nhận được nhiều lời khen ngợi. Hơn nữa, sự chân thành luôn được đền đáp bằng sự chấp nhận của khán giả.
Sau hai tập đầu tiên, "Đông Lan Tuyết" đã đạt hơn 100 triệu lượt xem trên các mạng xã hội TQ, phải nói là tác phẩm đã vươn lên đỉnh cao của dòng phim ngắn mới hình thành trong một hai năm gần đây.
Bài Viết khác:
Review Phim - Cổ Tương Tư Khúc - Đột Phá Cách Chiếu Ngược Từ Tập Cuối Đến Tập Đầu Sáng Tạo Và Hấp Dẫn
Last edited by a moderator: