

1. "Rơi tự do" - John Gilpin:
- Ngày 22/02/1970, lịch sử hàng không thế giới nói chung và nước Úc nói riêng đã ghi nhận một sự việc thảm khốc khiến những người chứng kiến và biết đến đều không khỏi tiếc thương.
- Keith Sapsford là một cậu bé 14 tuổi yêu thích phiêu lưu. Gia đình cậu đã dành nhiều thời gian cho việc đưa cậu du lịch trong phạm vi cho phép, thế nhưng, đối với Keith, như thế vẫn chưa đủ để thỏa mãn niềm đam mê của cậu. Đang ở độ tuổi nổi loạn, Keith đã trốn khỏi nhà vào ngày 21/02/1970 chỉ để thực hiện một chuyến thám hiểm vùng đất mới mà thậm chí cậu còn không màn đến nó là nơi nào. Keith không hề quan tâm đến điểm đến, khi rời khỏi nhà, cậu không mang theo đồng nào, giấy tờ của cậu cũng không hề đủ để cho cậu đi du lịch mà thiếu sợ bảo trợ của cha mẹ. Chính vì thế, Keith hiểu rõ cách duy nhất để bản thân có thể thực hiện kế hoạch trót lọt chính lén lút.
- Sau khi trốn ra khỏi đường băng sân bay, cậu đã chui lên càng bánh xe của một chiếc máy bay chuẩn bị hướng đến Tokyo. Keith trốn trong khoang vốn để thu lại bánh xe khi máy bay cất cánh. Tuy nhiên theo các chuyên gia, do không đủ kiến thức nên Keith không biết rằng trong quá trình thu lại bánh xe, toàn bộ khoang này sẽ lại phải mở rộng tối đa. Thời điểm chiếc máy bay cất cánh, nhiếp ảnh gia John Gilpin đã có mặt ở đó, chỉ để chụp một vài bức ảnh về máy bay. Lên đến độ cao 60m, khoang chứa bật mở để thu lại bánh, Keith không kịp bám vào bất kì đâu, cậu rơi tự do và tử vong một cách thương tâm và John Gilpin đã kịp thời thu lại được tấm ảnh lịch sử.
Báo chí nước ngoài đưa tin về vụ việc
Hình ảnh khám nghiệm hiện trường
- Cơ quan điều tra cho biết, kể cả khi Keith không ngã ra khỏi khoang chứa bánh, cậu cũng sẽ khó lòng sống sót được, bởi những lí do sau đây:
· Khoang chứa ấy sẽ không có đủ oxy giúp duy trì sự sống.
· Vì không được trang bị điều hòa nhiệt độ, khi máy bay lên cao, nhiệt độ trong khoang sẽ xuống rất thấp, có thể khiến cậu chết cóng.
· Khi khoang bánh thu lại ở mức tối đa, Keith hoàn toàn có thể bị nghiền nát.
- Cha mẹ Keith vẫn mải miết tìm con sau khi phát hiện cậu bé mất tích đã 2 ngày trong cùng thời điểm. Đến cuối hôm thảm kịch xảy ra, cảnh sát gọi điện thông báo cho họ về mọi chuyện. Đáng buồn thay, cha của Keith từng dặn đi dặn lại con mình về việc đừng bao giờ đi đâu mà không lên kế hoạch cụ thể, vì nó rất nguy hiểm, không ai có thể lường trước hậu quả. 1 năm về trước, ông còn kể cho cậu câu chuyện về cái chết của một cậu bé người Tây Ban Nha vì trốn trong khoang hành lý máy bay và không may, sai lầm đó đã được hình thành.
- Ngày 22/02/1970, lịch sử hàng không thế giới nói chung và nước Úc nói riêng đã ghi nhận một sự việc thảm khốc khiến những người chứng kiến và biết đến đều không khỏi tiếc thương.
- Keith Sapsford là một cậu bé 14 tuổi yêu thích phiêu lưu. Gia đình cậu đã dành nhiều thời gian cho việc đưa cậu du lịch trong phạm vi cho phép, thế nhưng, đối với Keith, như thế vẫn chưa đủ để thỏa mãn niềm đam mê của cậu. Đang ở độ tuổi nổi loạn, Keith đã trốn khỏi nhà vào ngày 21/02/1970 chỉ để thực hiện một chuyến thám hiểm vùng đất mới mà thậm chí cậu còn không màn đến nó là nơi nào. Keith không hề quan tâm đến điểm đến, khi rời khỏi nhà, cậu không mang theo đồng nào, giấy tờ của cậu cũng không hề đủ để cho cậu đi du lịch mà thiếu sợ bảo trợ của cha mẹ. Chính vì thế, Keith hiểu rõ cách duy nhất để bản thân có thể thực hiện kế hoạch trót lọt chính lén lút.
- Sau khi trốn ra khỏi đường băng sân bay, cậu đã chui lên càng bánh xe của một chiếc máy bay chuẩn bị hướng đến Tokyo. Keith trốn trong khoang vốn để thu lại bánh xe khi máy bay cất cánh. Tuy nhiên theo các chuyên gia, do không đủ kiến thức nên Keith không biết rằng trong quá trình thu lại bánh xe, toàn bộ khoang này sẽ lại phải mở rộng tối đa. Thời điểm chiếc máy bay cất cánh, nhiếp ảnh gia John Gilpin đã có mặt ở đó, chỉ để chụp một vài bức ảnh về máy bay. Lên đến độ cao 60m, khoang chứa bật mở để thu lại bánh, Keith không kịp bám vào bất kì đâu, cậu rơi tự do và tử vong một cách thương tâm và John Gilpin đã kịp thời thu lại được tấm ảnh lịch sử.


Báo chí nước ngoài đưa tin về vụ việc

Hình ảnh khám nghiệm hiện trường
- Cơ quan điều tra cho biết, kể cả khi Keith không ngã ra khỏi khoang chứa bánh, cậu cũng sẽ khó lòng sống sót được, bởi những lí do sau đây:
· Khoang chứa ấy sẽ không có đủ oxy giúp duy trì sự sống.
· Vì không được trang bị điều hòa nhiệt độ, khi máy bay lên cao, nhiệt độ trong khoang sẽ xuống rất thấp, có thể khiến cậu chết cóng.
· Khi khoang bánh thu lại ở mức tối đa, Keith hoàn toàn có thể bị nghiền nát.
- Cha mẹ Keith vẫn mải miết tìm con sau khi phát hiện cậu bé mất tích đã 2 ngày trong cùng thời điểm. Đến cuối hôm thảm kịch xảy ra, cảnh sát gọi điện thông báo cho họ về mọi chuyện. Đáng buồn thay, cha của Keith từng dặn đi dặn lại con mình về việc đừng bao giờ đi đâu mà không lên kế hoạch cụ thể, vì nó rất nguy hiểm, không ai có thể lường trước hậu quả. 1 năm về trước, ông còn kể cho cậu câu chuyện về cái chết của một cậu bé người Tây Ban Nha vì trốn trong khoang hành lý máy bay và không may, sai lầm đó đã được hình thành.
Chỉnh sửa cuối: