Những trò chơi minigame trên livestream Facebook, Tiktok Dù bạn đang kinh doanh lớn hay nhỏ lẻ các mặt hàng, dịch vụ cho thị trường trong nước thì ít nhất Facebook cũng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Bên cạnh đó, ngoài Website ra thì hiện nay mạng xã hội đã phát triển ngày càng nhanh. Củ thể như Zalo Business, Tiktok, Twister, Instgram.. Cũng vì vậy, nếu như bạn muốn thu hút sự tương tác của khách hàng trên mạng xã hội này. Bạn không chỉ cần phải tập trung trau dồi mặt hàng, dịch vụ, mà còn phải tương tác một cách tích cực với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của mình. Trước đây, khi tôi còn là một Marketing Manager. Có một bạn đã hỏi tôi rằng: Lấy tương tác có cần chọn thời điểm không? Hay là vạch sẵn một quy trình cho cả tháng rồi cứ thế mà chạy? Vậy theo bạn, có cần chọn thời điểm hay không? Vì sao lại có quy trình vạch sẵn? Bởi vì mục đích đó là để đạt được kế hoạch đã đề ra. Vậy, tại sao lại phải chọn thời điểm? Tôi ví dụ thế này, bạn chịu trách nhiệm về mạng xã hội, củ thể chỉ là fanpage của doanh nghiệp đi. Nếu hiện tại đang là mùa Bóng Đá Châu Á, Việt Nam sẽ nằm trong đội thi đấu đó. Vậy, bạn có nên viết những bài liên qua đến bóng đá để thu hút lượt tương tác hay không? Đó, là một thời điểm tốt để bạn tận dụng thu hút sự chú ý của khách hàng hiện tại và những khách hàng tiềm năng. Tại sao bạn lại không tận dụng nó? Vậy phải làm thế nào? Bên cạnh cập nhật thông tin của trận đấu như: Đội đấu, thành viên tham gia, lịch thi đấu, giờ giấc.. Một cái mini game đự đoán kết quả trận đấu cũng rất thu hút người tham gia. Và tất nhiên, chỉ dự đoán kết quả thì dễ rồi, vậy nên sẽ có điều kiện đi kèm. Nếu như phần thưởng bạn để càng cao, thì điều kiện đưa ra càng nhiều ddeer có lợi cho bạn. Hầu như, các yêu cầu như: Ấn like, chia sẻ, tag bạn bè.. rất dễ dàng và được đáp ứng một cách nhanh chóng. Nhìn thì đơn giản thôi, nhưng kết quả nhận lại rõ ràng rất cao. Chỉ một người tương tác nhưng sẽ có hàng chục hay hàng trăm, và cũng có thể là hàng nghìn người biết đến cuộc thi này trên fanpage của bạn. Rõ ràng, hiểu quả rất cao. Đấy là ưu điểm của mạng xã hội. Vậy nên, hãy bỏ túi ngay bảy minigame đang thu hút người tham gia nhất hiện nay nhé. Ý tưởng minigame cho fanpage 1. Minigame Mê Cung Bạn có thể tận dụng hình ảnh sản phẩm của mình đặt ở điểm đích. Tạo một mê cung không quá khó cũng không quá dễ để gây hứng thú với nhiều người. 2. Minigame giải ô chữ Soạn một số câu hỏi, cũng có thể liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp của bạn để người tham gia đoán. Game này khá đơn giản, có thể tổ chức bất cứ dịp nào. 3. Minigame ghép hình Cái này khá đơn giản, chỉ cần bạn dùng một hình ảnh liên quan đến sản phẩm, doanh nghiệp của mình. Sau khi chia thành nhiều phần nhỏ, hãy yêu cầu người chơi sắp xếp lại hoàn chỉnh bức ảnh đó. 4. Minigame comment to win Cái này người chơi sẽ comment những dãy số bất kỳ có thể bắt đầu từ 0. Thường sẽ là những comment liên tiếp. Sau đó bạn có thể trao thưởng dựa trên kết quả ngẫu nhiên để chọn ra người may mắn nhất. 5. Minigame ghép đôi Nếu như bạn kinh doanh nhiều nhóm mặt hàng. Hãy tạo một game để yêu cầu người chơi ghép nhóm sản phẩm của mình lại với nhau. Không chỉ tăng hiểu biết về sản phẩm của mình cho người chơi, còn có thể tạo ra sự tò mò hứng thú cho người xem. Game này khá dễ, đặc biệt thu hút nhóm khách hàng là nữ giới hơn. 6. Minigame nhanh tay nhanh mắt Đối với loại game này, bạn có thể sử dụng hình ảnh hay đồ vật, hoặc cũng có thể là con số chẳng hạn. Hãy di chuyển nó tạo nên hình ảnh chuyển động chúng. Sau đó yêu cầu người chơi tìm kiếm. Trờ chơi này sẽ khiến người chơi tập trung quan sát và gây hứng thú cho họ. 7. Minigame dự đoán tỉ số Game này khá là dễ dàng. Vậy nên khi làm game này bạn nên thêm vào nhiều yêu cầu kèm theo một tý. Tất nhiên, bạn phải chú ý điều kiện đi kèm để có lợi cho bạn nhé. Nên nhớ rằng, mục đích của mình khi tổ chức minigame là gì? Sau khi kết thúc minigame. Hãy đánh giá lại kết quả, xem hiệu quả game mang lại có cao hay không? Cách thức bạn tổ chức đã ổn chưa? Người tham gia có ý kiến như thế nào? , vv.. Bạn cũng có thể sử dụng những phần mềm hỗ trợ minigame được chính xác và hiểu quả hơn. Sau đó, bạn xem lại với chi phí bỏ ra, đã thu hút được lượng khách hàng tương tác mà bạn muốn hay chưa? Bên cạnh đó, sau mini game lượng bán hàng của bạn có tăng cao hơn hay không? Kết luận Bài viết chia sẻ bảy loại hình minigame hiện nay đang có nhiều tương tác nhất. Bạn hãy lựa chọn loại game phù hợp với đối tượng khách hàng của mình nhắm đến. Chúc bạn thành công!