Bitcoin cash là gì? Vì sao bạn cần mua bch để dự trữ

Thảo luận trong 'Kiếm Tiền' bắt đầu bởi Admin, 23 Tháng mười một 2017.

  1. Admin Nothing to lose.. your love to win..

    Bài viết:
    4,093
    Bitcoin Cash - BCH là gì?

    Bitcoin Cash - mã giao dịch BCH, một số sàn đặt là BCC - là một đồng coin có được miễn phí khi sự chia tách - handfork - xảy ra trên Blockchain Bitcoin vào ngày 1/8/2017. Với mỗi Bitcoin có trong ví của bạn trước thời điểm sự chia tách xảy ra thì sau khi hardfork bạn sẽ nhận được 1 đồng BCH miễn phí. Nó được coi như 1 bản sao lưu dự phòng - backup - của Bitcoin khi Bitcoin dự kiến tiến hành segwit để nâng cấp hệ thống của mình. Vì thế mà nhiều người còn gọi Bitcoin Cash dưới cái tên The Real Bitcoin - mang ý nghĩa là loại tiền tệ nguyên bản của Satoshi Nakamoto, người đã tạo ra Bitcoin. Còn Bitcoin sau khi nâng cấp được cho là đã đánh mất đi vẻ nguyên bản, đánh mất chính mình, không còn hướng đến mục tiêu nguyên thủy mà đồng tiền này tạo ra.

    Vì từ khi Bitcoin trở nên HOT trên thế giới, một bộ phận người sử dụng Bitcoin ủng hộ quan điểm nên dùng BTC như 1 phương tiện lưu trữ tài sản chứ không muốn dùng nó làm phương tiện thanh toán. Những người này cho rằng điều này sẽ giúp cho Bitcoin trở nên có giá trị hơn vì nó đã như vàng thì ai cũng sẽ muốn sở hữu nó.

    Trong khi 1 bên thì ngược lại, cho rằng nếu không dùng BTC làm phương tiện thanh toán và trao đổi thì nó sẽ không thể phát triển và cạnh tranh lại với các đồng tiền khác. Đây chính là điều mà người ta cho là tư tưởng của nhà sáng lập Satoshi khi tạo ra đồng tiền này, dùng bitcoin để thanh toán như một loại tiền tệ. Nhóm này là nhóm ủng hộ BCH với đề xuất tăng kích thước khối lên 8MB để tăng khả năng giao dịch. Chi tiết về phần này mời các bạn xem bên dưới.

    Tuy nhiên có giải thích, lý luận, chém gió như thế nào thì theo mình nghĩ nó cũng chỉ là thuyết âm mưu mà thôi, các bên cũng đều chỉ cố tình tạo ra tranh luận và đối đầu nhau với mục đích là để xảy ra hardfork nhằm cho BTC phân thân ra thêm BCH và nhận được nó miễn phí. Vì thực chất sau hardfork có như thế nào thì cả 2 bên đều có lợi, vừa có Bitcoin vừa có Bitcoin Cash thì tội gì mà không fork :)) Tiền từ trên trời rơi xuống thì ngu gì mà từ chối, mình thì cũng chẳng quan tâm harkfork hay ko cứ có miễn phí là ok rồi. Bạn nào là trader hay lướt sóng thì phải rõ ràng cái quan điểm đó, chứ cứ nửa ở nửa đi không rõ ràng thì chỉ có chết. Hơn nữa việc này giúp đẩy giá bitcoin lên cao vì ai ai cũng có tâm lý muốn mua vào Bitcoin để được hưởng BCH miễn phí. Một mũi tên và trúng 3 - 4 cái đích, tất cả những ai sở hữu BTC đều có lợi.

    Cũng chính vì điểm này mà sau này còn nhiều loại coin được đẻ ra miễn phí từ Bitcoin như Bitcoin Unlimited - BTU, Bitcoin Gold - BTC, Bitcoin Segwit - B2x và blah blah blah.. mình dự kiến Bitcoin sẽ còn mang thai nhiều lần và còn đẻ ra nhiều loại coin nữa trong tương lai, miễn phí mà, và còn vì 1 vài thuyết âm mưu khác. Bitcoin sẽ trở thành mẹ của vô số loại coin - Mother coin:))


    Phân tích kỹ hơn về nguyên nhân ra đời BCH

    Vấn đề lớn nhất của Bitcoin từ trước đến giờ luôn phải đối mặt là thời gian xác nhận giao dịch và chi phí giao dịch. Không một ai muốn sử dụng 1 đồng coin mà gửi có khi vài ngày mới tới, chi phí gửi mỗi lần lên tới cả vài chục $. Thực tế việc này đã xảy ra ở thời điểm blockchain BTC bị nghẽn do giao dịch thì quá nhiều mà thợ mỏ đổ xô sang đào Bitcoin Cash không có ai xác nhận giao dịch. Thêm vào đó sự cạnh tranh ngày càng cao của các Altcoin với công nghệ mới hơn giải quyết được các vấn đề trên khiến cho Bitcoin không còn là lựa chọn tốt nhất cho người dùng và ngày càng có nhiều nhà đầu tư chuyển sang đầu tư Altcoin. Việc này gây ra áp lực cho đội ngũ điều hành Bitcoin và bắt buộc họ phải có những thay đổi để phát triển và giữ chân nhà đầu tư. Và một trong những điều mà khiến người ta tranh cãi nhiều nhất là kích thước khối của Bitcoin, nó được cho là nguyên nhân gây ra những nhược điểm kể trên.

    Kích thước khối của Bitcoin hiện tại là 1 MB, nhóm ủng hộ BCH cho rằng kích thước này sẽ không đủ để sao lưu và tính toán hàng trăm nghìn giao dịch diễn ra liên tục theo thời gian thực, dẫn đến hệ quả là việc gửi bitcoin và nhận diễn ra quá lâu, người dùng phải chờ đợi hàng giờ thậm chí mất 1 vài ngày mới nhận được tài sản của họ và chi phí để gửi ngày càng tăng cao trong khi số người tham gia vào mạng lưới ngày càng đông.

    Và để giải quyết những vấn đề đó, cộng đồng người sử dụng Bitcoin đã đưa ra các đề xuất nhằm nâng cấp Bitcoin một cách mềm mại an toàn - softfork - mà không xảy ra chia tách - hardfork như segwit, segwit2x.. tuy nhiên các giải pháp này vẫn giữ nguyên kích thước khối. Điều này tạo ra 1 làn sóng tranh cãi trong cộng đồng và mặc dù đã được đến 95% số thợ mỏ bày tỏ sự đồng thuận với các giải pháp softfork nhưng cuối cùng thì sự chia tách vẫn diễn ra và BCH ra đời với kích thước khối được nâng lên là 8MB so với 1 MB của Bitcoin.


    Vì sao bạn nên đầu tư vào Bitcoin Cash?

    Từ khi ra đời, Bitcoin Cash luôn được cho là kẻ đối đầu trực tiếp và cạnh tranh mạnh nhất với Bitcoin, với mong muốn lật đổ và thay thế Bitcoin từ các nhà đầu tư, Bitcoin Cash vì thế đã trải qua những đợt tăng giảm giá với mức giá biến động có thể nói là khủng khiếp trong thời gian ngắn. Tăng từ 300 lên 1000 rồi lại giảm xuống 300 và bây giờ có thời điểm đã tăng lên 3000$ / 1 BCH.

    Ở thời điểm mới ra đời và được phát miễn phí cho người dùng có Bitcoin, giá của 1 Bitcoin Cash vào khoảng 250 > 300$ / 1 BCH

    Và ở thời điểm tháng 11 / 2017 nó đã tăng kỷ lục và được giao dịch trên các sàn với mức giá cao nhất bằng 1 nửa Bitcoin, tức là với 1 BTC chỉ mua được 2 BCH. Với những ai tích BCH từ thời gian đầu được phát miễn phí hoặc mua ở thời điểm nó còn đang thấp thì đến giờ cũng giàu to. Vàng từ trên trời rơi xuống :D

    Để hiểu những lý do vì sao bạn nên đầu tư vào BCH thì bạn nên tìm hiểu suy nghĩ và quan điểm của 3 thành phần cá biệt có thể làm thay đổi giá thị trường của đồng BCH là chủ các sàn giao dịch, thợ mỏ và các nhà đầu tư - những người tradecoin.


    Quan điểm của các sàn giao dịch

    Thời điểm BCH mới xuất hiện, các sàn giao dịch vì nhiều lý do riêng còn tỏ ra nghi ngờ về tính khả thi và sự thành công của BCH nên không niêm yết, không trả BCH cho người dùng có Bitcoin trong ví trước thời điểm 1/8, đặc biệt trong số này là Coinbase với lập trường quyết liệt không ủng hộ BCH, chỉ có 2 sàn trả cho người sử dụng đầu tiên là HitBTCYobit

    Tuy nhiên thì rất nhanh sau đó họ đã thấy sự sai lầm của mình khi không niêm yết BCH dẫn đến các nhà đầu tư quay lưng, rút hết Bitcoin sang các sàn kia nhằm được Bitcoin Cash miễn phí. Coinbase đã thông báo họ bị quá tải giao dịch rút tiền ra khỏi hệ thống vào ngày ra thông báo không hỗ trợ Bitcoin Cash và có lẽ đây sẽ là một bài học nhớ đời cho Coinbase nếu không muốn tất cả đều quay lưng với nó. Và thế là tất cả các sàn hiện tại hầu hết đều hỗ trợ Bitcoin Cash và đều phải trả nó cho người sử dụng vì uy tín của chính họ.

    Ngay cả blockchain.info, ví điện tử lớn nhất thế giới cũng thông báo sẽ hỗ trợ Bitcoin Cash trong tương lai gần.

    Vì vậy, lời khuyên nho nhỏ của mình là bất cứ khi nào có tin tức về Bitcoin chia tách thì bạn đều nên ôm Bitcoin vào, nó sẽ tăng giá và nhanh chóng đẻ ra thêm đứa con mang lại lợi nhuận cho bạn vì các sàn đều đã rút ra kinh nghiệm sau vụ nên hay không nên ủng hộ Bitcoin Cash. Vì vậy mà sau này các đứa con của Bitcoin ra đời hầu hết đều được các sàn niêm yết và trả cho người dùng như BTG, thậm chí mới thai nghén còn chưa có kế hoạch harkfork đã xuất hiện và phát miễn phí cho người dùng trên các sàn như 2 đồng coin là B2x, BTU đã được phát miễn phí trên HitBTCYobit và được niêm yết trên Coinmarketcap với chữ Future đằng sau.

    Thực chất việc niêm yết các đồng coin này đã được các sàn chuẩn bị rất kỹ vì họ không mất gì cả, việc phát miễn phí các coin này cho người dùng sở hữu bitcoin giúp các sàn vừa gây được tiếng vang, vừa kéo được nguồn tiền đổ về sàn, thu được thêm nhiều phí giao dịch và họ đã gom BTC từ trước, khi phát thêm các loại coin thì chính họ cũng được hưởng miễn phí và bán ra, tự dưng có thêm 1 khoản lợi nhuận. Chính vì thế mà như bạn thấy chưa có kế hoạch hardfork coin đã được lên sàn =))

    Bật mí 1 kinh nghiệm nhỏ của mình là bạn nên đăng ký 1 tài khoản tại Yobit HitBTC. Hai sàn này thường xuyên phát các loại coin miễn phí cho người dùng. Như vụ BTG mình chỉ trữ Bitcoin trên Bittrex, ngay sau khi có email từ Yobit báo sẽ hỗ trợ và phát miễn phí BTG mình đã chuyển BTC sang đó và nhận được 15 BTG miễn phí, và mình bán được nó ngay ở giá 0.2 BTC / 1 BTG, tự dưng được thêm 3 BTC vào tài khoản. Sau đó lại chuyển về Bittrex và lại được nhận 15 BTG trước khi nó lên đỉnh :))

    PS:

    Mới đây lại nhận thêm được 1 BCD miễn phí từ Yobit mặc dù ko có thông báo gì cả, nó cứ âm thầm chuyển vào tài khoản với tỉ lệ 1:1 cho những ai có Bitcoin, mà mình chẳng biết cái BCD này là cái coin gì nữa :D

    Báo trước có phải được thêm mấy chục coin rồi không :(


    Quan điểm của dân đào coin - Miner

    Nếu bạn nghĩ giá của 1 đồng coin không liên quan nhiều đến thợ mỏ thì bạn cực kỳ sai. Ở thời điểm mà Bitcoin Cash còn chưa nhận được sự quan tâm của thị trường thì thợ mỏ đóng 1 vai trò rất quan trọng trong việc đẩy giá BCH đi lên. Đa số các mỏ đào Bitcoin lớn trên thế giới đều tập trung ở Trung Quốc và đứng đầu là Bitman đều có những động thái cho thấy họ đứng đằng sau hỗ trợ và ủng hộ Bitcoin Cash.

    Vì thế khi một phần lớn thợ mỏ từ Bitcoin chuyển sang đào Bitcoin Cash sau khi được thông báo về việc giảm độ khó khi đào, giúp cho thợ mỏ có lợi nhuận cao hơn nhiều so với đào Bitcoin thì giá Bitcoin đã lập tức rơi xuống và Bitcoin Cash thì tăng lên chóng mặt vì người ta đã nhận thấy sự đóng góp quan trọng của thợ mỏ vào việc ổn định giá. Sự quay lưng của giới thợ mỏ với Bitcoin dẫn đến tắc nghẽn giao dịch, không có người xác nhận hệ thống, đỉnh điểm là vào giữa tháng 11 / 2017, hàng trăm nghìn giao dịch gửi nhận Bitcoin trên blockchain đã bị tắc nghẽn chờ xử lý và BCH đã cho thấy sự hiệu quả của khối 8MB với khả năng xử lý gần 40.000 giao dịch chỉ trong 1 khối và với chi phí gửi thấp hơn rất nhiều so với BTC.

    Động thái trên của thợ mỏ làm đẩy giá Bitcoin Cash lên đến 3000 $ / 1 BCH - tăng gấp 5 lần giá trị chỉ trong 1 vài ngày còn Bitcoin thì liên tục tụt giá vì tất cả đều hy vọng rằng Bitcoin Cash sẽ lật đổ Bitcoin. Tuy nhiên chính việc lên quá cao như vậy nên nhiều người bán tháo ra để chốt lời và Bitcoin Cash hiện tại đang ổn định ở mức 1600 USD - cuối tháng 11 / 2017.

    Vậy quan điểm của dân đào coin là gì?

    Để trả lời được câu hỏi này thì bạn nên đặt ra câu hỏi họ đào coin vì gì? Tất cả đều là vì tiền, vì vậy mà quan điểm của miner hay bên nào cũng thế thôi, thấy lợi nhuận ở đâu thì chạy theo đó.


    Quan điểm của dân trade coin

    Thực ra nói phần này cũng hơi thừa, quan điểm hay quan tâm lớn nhất của trader chỉ là tiền :))

    Vì thế mà khi họ cứ thấy làn sóng đổ sang loại coin nào thì đa số họ lại theo sóng cùng với cá mập bơi hết sang bên đó. Rất ít người trade có tư tưởng và quan niệm trung thành với 1 loại coin nào cụ thể. Như bạn thấy BTC vs BCH cứ chèn nhau từng tí 1 trên đường đua, cứ giá BTC tăng thì BCH giảm và ngược lại. BCH tăng thì người ta lại bán tháo BTC để mua vào BCH.

    Chính vì lý do đó mà bạn luôn phải có BCH để dự phòng nếu không muốn sau này ngồi tiếc nuối nếu BCH thực sự lật đổ được BTC.

    Và ở góc nhìn cá nhân như một nhà đầu tư thì mình nghĩ thực sự sẽ có rất có khả năng BCH ở một thời điểm nào đó sẽ có giá còn cao hơn cả Bitcoin. Không phải vì do BCH nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn BTC mà tất cả chỉ là vì lợi nhuận và tâm lý thị trường. Chi phối thị trường tiền ảo là những người có tiềm lực mạnh ví dụ như chủ của các sàn giao dịch. Họ hoàn toàn đủ khả năng để thao túng giá lên xuống theo ý họ, và nếu đã như thế, việc đẩy giá BCH vượt lên BTC để thu về lợi nhuận và điều hoàn toàn có thể xảy ra.

    Bạn cần nên biết là những con cá mập lên tiếng ủng hộ BTC đều vẫn giữ & thu mua BCH và ở bên kia chiến tuyến cũng vậy, họ đều sở hữu BTC. Thực chất thì họ là một và đều có cùng suy nghĩ làm sao để mang lại lợi nhuận tốt nhất thôi, và việc tạo ra sự đối đầu cạnh tranh với nhau sẽ là cách tốt nhất để mang lại lợi nhuận cao cho những người sở hữu nhiều BTC, có khả năng thao túng thị trường.

    Vì thực chất việc kinh doanh này chỉ là làm 1 bài toán, bạn nên hiểu như thế này:

    Ở thời điểm BCH có giá trị thấp, bạn có thể dùng BTC mua vào rất nhiều đồng coin BCH. Và sau đó bạn đẩy giá BCH đi lên cao hơn BTC hoặc chỉ cần ngang bằng thì tự dưng cùng 1 giá trị đổi ra USD ngang nhau nhưng bạn sẽ có số coin BCH nhiều hơn > lợi nhuận cao hơn gấp nhiều lần. Và đương nhiên nhìn thấy tiềm năng như thế thì mình nghĩ cá mập sẽ không thể nào bỏ qua cơ hội kinh doanh tốt như vậy được. Cứ như vậy liên tục đẩy BCH lên cao dìm BTC xuống dưới nó rồi lại dùng BCH mua BTC để đạt được coin nhiều hơn.

    Đó chính là lý do chính để mình đặt niềm tin vào BCH trong tương lai khi ở thời điểm này nó vẫn chưa vượt qua được BTC.

    Khi bạn đầu tư bất kỳ coin nào khác cũng vậy.

    Cái quan trọng ở đây là số lượng coin bạn có, không nên chỉ quan tâm đến giá trị của nó!

    Vì giá trị của nó hoàn toàn có thể thay đổi, còn số lượng coin bạn có nó không thể tự tăng hay tự giảm được. Trường hợp này thì chắc nhiều bạn cũng gặp phải, đó là bạn lấy BTC từ khi giá còn thấp để đầu tư vào altcoin, và khi bitcoin cứ tăng giá dần dần thì mặc dù nếu bán altcoin của bạn ra USD vẫn nguyên giá trị đó thậm chí là có lãi tuy nhiên số BTC của bạn thì cứ giảm dần thì bạn đã là 1 trader thua lỗ rồi.

    Vì vậy lời khuyên ở trường hợp này là hãy dùng USDT nếu muốn đầu tư vào altcoin nhé.

    Xem ở đây:

    USDT Là Gì? Vì Sao Nên Sử Dụng Tether Để Giao Dịch Bitcoin & Altcoin?

    Hơn nữa, đa số cá mập ở đây đều là chủ của các sàn giao dịch, việc đẩy giá BTC và BCH lên xuống liên tục sẽ mang lại lợi nhuận rất nhiều cho họ từ việc thu phí giao dịch, một con số rất nhỏ mà nhiều người không để ý đến nhưng nếu bạn quan tâm thì nó là một con số khổng lồ, tổng số tiền phí giao dịch mà mình phải trả cho các sàn giao dịch lên tới 5 BTC sau khoảng 1 năm trade, đổi ra tiền Việt hiện tại là tốn khoảng hơn 1 tỷ đồng tiền phí cho các sàn giao dịch cho 5 BTC :(

    Ví dụ cụ thể như sàn Bithumb khối lượng giao dịch - volume hàng ngày bây giờ khoảng 2 tỷ USD mỗi ngày.

    Phí giao dịch các sàn thông thường là 0.2% mỗi khi đặt lệnh mua bán, 1 ngày tiền phí sàn này thu được đã là 4 triệu USD / ngày, 1 tháng là 120 triệu USD.

    Một mũi tên ở đây lại trúng quá nhiều con chim nữa, thế thì tội gì mà không đẩy giá BCH lên rồi sau đó lại đùn xuống kéo BTC lên, vừa gia tăng số lượng coin theo cái cách ở trên vừa đạt lợi nhuận từ phí giao dịch, cứ liên tục liên tục những con sóng như vậy mà các nhà đầu tư nhỏ lẻ như chúng ta nếu không sáng suốt thì chỉ còn biết trôi theo.

    Trở lại với Bitcoin Cash.

    Nếu bạn đã say với những lời chém gió của mình ở trên và quan tâm đến đồng tiền này thì bạn có thể mua BCH ở các sàn sau :))

    Binance, CoinEX, Kucoin, OKex, Poliniex, Coinbase


    Hãy mua Bitcoin ở đây: Remitano hoặc ở đây: Aliniex sau đó nạp vào sàn và mua BCH thôi.

    Mọi thắc mắc các bạn cứ comment mình sẽ giải đáp, hoặc có thể liên hệ trực tiếp với mình: nhoc.me


    Các nguồn tin tức để theo dõi Bitcoin Cash:

    Website: Bitcoin Cash

    Twitter: Bitcoin Cash

    Reddit: Bitcoin Cash

    Bitcointalk: Bitcoin Cash

    Coinmarketcap: Bitcoin Cash Charts


    PS:

    Bài viết được tham khảo từ nhiều nguồn trên Internet và chỉ để thể hiện một số quan điểm nguy hiểm của tác giả, chưa chắc chắn nó sẽ xảy ra đúng như dự kiến, vì điều này có thể thay đổi theo thời gian và phụ thuộc nhiều vào các nhà quản lý muốn hướng đồng tiền của họ đi theo hướng nào. Một khi bạn muốn đầu tư, bạn cần phải biết rõ mình đang ở thời điểm nào và cái mình đầu tư vào là cái gì.

    Chúc các bạn thành công!


    Ủng hộ tác giả, soạn 0.01 BTC hoặc BCH, ETH gửi vào 1 trong các địa chỉ sau:

    BTC: 17QWPq5rTKiaKjSLXoU7B71qr52HXZwUdo

    BCH: 1FwseJiaDRuF9HZ6m6gcyGB2ex3TMXSqkT

    ETH: 0x801bF2a3bf309B12482eE764EfE9f6c1C7b565cF

    Xem thêm:

    Altcoin Là Gì? Hướng Dẫn Cách Mua Và Đầu Tư Altcoin An Toàn

    Tổng Hợp Kiến Thức Cơ Bản Về Bitcoin & Tiền Ảo Cho Người Mới Chơi

    Các Đồng Tiền Điện Tử Đáng Để Đầu Tư Nhất Hiện Nay
     
    TâmVôNgã thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng chín 2020
  2. Admin Nothing to lose.. your love to win..

    Bài viết:
    4,093
    Hiện tại, BCH được ủng hộ bởi 1 tay chơi có tiếng trong giới Crypto là Roger Ver, ông chủ của Bitcoin.com và được mệnh danh là Bitcoin của Trung Quốc, đa số các sàn lớn của Trung Quốc đều có những động thái cho thấy họ hỗ trợ cho Bitcoin Cash như niêm yết giao dịch bằng Bitcoin Cash, giảm phí giao dịch so với Bitcoin.

    Các sàn Trung Quốc bao gồm: Binance, Kucoin, Bibox
     
    TâmVôNgã thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng hai 2018
Trả lời qua Facebook
Đang tải...