Trong quá trình viết lách hoặc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, chúng ta không tránh khỏi việc bí ý tưởng cho các bài đăng. Tuy nhiên, khi KPI đã đưa xuống thì không thể không hoàn thành, dưới đây là 6 tip mình tổng hợp được từ nhiều nguồn trên mạng để mọi người có thể tham khảo lấp đầy các khoảng trống bảng tin. Phát triển từ tiêu đề Công việc sáng tạo nội dung cần thu thập một lượng thông tin rất lớn mỗi ngày từ nhiều nguồn khác nhau. Nếu chỉ lướt bảng tin và thu thập thông tin một cách bị động thì thời gian của bạn sẽ bị lãng phí rất nhiều. Thay vào đó, bạn hãy ghi chép và sưu tập cho mình một bộ tiêu đề mà bạn học lỏm từ các trang thông tin, báo hoặc tạp chí. Trong tình trạng bí ý tưởng hoặc có quá nhiều ý tưởng mà không biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể lấy tạm một trong những tiêu đề trong bộ sưu tập, liên kết với những thông tin hoặc ý tưởng có sẵn trong đầu rồi chỉ việc lên bài. Đây là một cách giúp lấp khoảng trống giữa các nội dung chủ đạo rất tốt, tuy nhiên, tính sáng tạo không cao và dễ khiến người dùng bỏ qua bài đăng của doanh nghiệp nếu lạm dụng quá nhiều. Ví dụ về tiêu đề: Bất ngờ với.. Tổng hợp.. đặc sắc nhất.. năm 2024 Giải mã bí ẩn đằng sau.. Khai thác thư viện của riêng mình Việc có một tử sách offline hay online liên quan đến lĩnh vực bạn hay viết là một điều vô cùng cần thiết với những nhà sáng tạo nội dung. Thêm kiến thức, thêm thông tin không chỉ giúp bạn phát triển sáng tạo mà đôi khi xào nấu chúng một chút cũng có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng deadline dí sát rồi mà chưa có gì trong đầu. Đặc biệt với các nhân viên làm sáng tạo nội dung về kiến thức, một tủ sách và tài liệu gần như là điều không thể thiếu nếu bạn không muốn phải lên một bài đăng chỉ có cảm tính và trông đợi và sự hên xui. Phát triển chi tiết của một bài viết lớn Một bài viết lớn luôn được chia thành nhiều phần nhỏ để mọi người dễ theo dõi hơn. Từ các phần nhỏ này, các bạn có thể mổ xẻ sâu hơn hoặc rộng hơn sao cho vừa bắt kịp xu hướng thông tin, vừa phù hợp với hướng đi của trang mạng xã hội doanh nghiệp. Khai thác content từ sách chuyên ngành là một cách chữa cháy. Bắt trend Mỗi tháng đều có vài trend nổi lên trong cộng đồng giới trẻ. Đu trend là một cách khá hiệu quả để thu hút các khách hàng trẻ ở độ tuổi dưới 35. Việc bắt trend đôi khi mang lại hiệu quả ngoài mong đợi (cả tốt và xấu) nên trước khi bắt trend, hãy chắc chắn rằng đó là trend "sạch" và phù hợp với các bộ phận khách hàng của doanh nghiệp. Bắt trend từ logo Vinamilk mới. Hóng hớt từ bình luận trên mạng xã hội Hóng hớt từ các bài đăng là một cách nhưng hóng hớt các ý kiến từ top comments chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được content. Nếu bài đăng đó viết về một chủ đề mang tính thảo luận cao thì phần bình luận sẽ có rất nhiều thứ đặc sắc. Chín người mười ý, đôi khi chúng ta có thể gặp được rất nhiều góc nhìn khác nhau cho một vấn đề, chỉ cần bạn có một chút khéo léo bạn có thể mang về rất nhiều từ những bình luận trên mạng xã hội đó. Trả lời bình luận cũng có thể tạo thành một bài đăng. Bắt chước Biện pháp cuối cùng và cũng là biện pháp dễ nhất mình đưa ra đó chính là "bắt chước". Bắt trước ở đây là học hỏi cấu trúc và cách viết bài của bên khác để có thể tạo ra bài viết từ ý tưởng của bản thân. Cách làm này không nên lạm dụng vì nó ảnh hưởng nhiều đến bộ mặt của doanh nghiệp. Trong một thế giới ảo ngày càng đề cao sự khác biệt thì việc cố tình trở thành bản sao của người khác sẽ khiến cho doanh nghiệp mất điểm khá nhiều. Cá đi bộ.