Review Phim Chúng Ta Của Sau Này

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Nacy95, 21 Tháng một 2022.

  1. Nacy95

    Bài viết:
    15
    Chúng ta của sau này - Us And Them

    Đạo diễn
    : Lưu Nhược Anh

    Diễn viên chính: Tỉnh Bách Nhiên (Lâm Kiến Thanh)

    Châu Đông Vũ (Phương Tiểu Hiểu)

    [​IMG]

    Phương Tiểu Hiểu

    Gia cảnh: Mẹ lấy chồng khác, không được học đại học, phải tự lập ở Bắc Kinh, không có địa chỉ nhà ở rõ ràng-> Không ổn định. Ngày về quê hàng xóm bạn bè hỏi han nhưng khi bước vào nhà cô lại chẳng mấy vui (căn nhà nhỏ bám bụi chẳng có ai)

    Là một cô gái năng động, giỏi bán hàng, cô biết uống rượu hút thuốc (không tốt đâu nhé), giỏi ăn nói, bán hàng giỏi. Mong muốn lấy một người chồng Bắc Kinh, có nhà.

    Lâm Kiến Thanh

    Gia cảnh: Có bố (có một quán mì nhỏ) được bố lo lắng quan tâm, học ngành về máy tính.

    Ngày về quê anh được bố nấu ăn cho, được ở trong căn nhà nhỏ ấm áp. Sau khi tốt nghiệp quyết định tự lập ở Bắc Kinh để thực hiện ước mơ làm game của mình.

    Hai người cùng quê hương ở Dao Dang

    "Cho dù sau này có trở nên xa lạ đi chăng nữa, hãy nên nhớ rằng những điều tốt đẹp chúng ta từng dành cho nhau, đều là thật"

    Bắc Kinh nơi nhộn nhịp phồn hoa ấy đưa hai người đến với nhau rồi chính tại nơi đó họ rời xa nhau

    Hai người rời xa quê hương đến Bắc Kinh để thực hiện ước mơ của mình, từ hai người xa lạ họ đã tới bên nhau. Những năm tháng ấy thật khó khăn ở nơi dòng người hối hả một ngày như kết thúc trước khi nó bắt đầu Phương Tiểu Hiểu và Lâm Kiến Thanh cứ tan rồi hợp, họ ở trong căn phòng chật hẹp không lâu bị chủ nhà đuổi phải chuyển nhà khi năm mới gần đến. Phải chăng vì vật chất hay vì cái tôi của ngày ấy quá lớn gây ra cuộc chia tay vội vã, là vì không có dũng khí lên tàu mà họ lại chia tay. Sau lần chia tay ấy Kiến Thanh bắt đầu làm lại ngày ngày tất bật với công việc vì ước mơ của mình, game của anh đã phát hành. Từ khi anh bắt đầu thành công anh đã khác rất nhiều, anh có thể cho cô một căn nhà và tình yêu của anh có thể chăm sóc bố tốt hơn nhưng Tiểu Hiểu vẫn rời bỏ anh.

    Ngày gặp lại anh đã có một gia đình của riêng mình còn Tiểu Hiểu có lẽ vẫn một mình, anh từng nói mong cô có cuộc sống bằng anh hoặc tệ hơn chút vì nếu cô hạnh phúc cùng ai khác thì anh sẽ không vui, hiện tại khi nghĩ về cuộc sống cô một mình anh lại có chút đau lòng.

    Phương Tiểu Hiểu đã bỏ lỡ một người yêu mình mà cũng chính là người cô yêu.

    [​IMG]

    "I missed you

    - Anh cũng rất nhớ em

    Không. Ý em là Em đã bỏ lỡ anh"

    "- Nếu em không đi liệu chúng ta.. có khác không?

    Nếu lúc đo, anh có dũng khí lên tàu, em sẽ ở bên anh mãi mãi.

    - Nếu em vẫn ở lại bên anh?

    Vậy có lẽ anh sẽ không thành công

    - Nếu chúng ta không tới Bắc Kinh

    Nếu không còn" Nếu "nữa..

    - Rốt cuộc, chúng ta có mọi thứ

    Chỉ không có nhau
    "

    Lâm Kiến Thanh từng nói trong game của anh nếu Lan không gặp được Kelly thì thế giới sẽ không có màu sắc -> Phim chuyển cảnh từ hiện tại về quá khứ từ quá khứ đến hiện tại như dòng hồi tưởng những cảnh phim khi chiếu về hiện tại là đơn sắc (trắng đen). Sau khi đưa Tiểu Hiểu về và chào tạm biệt, lúc dừng đèn đỏ góc nhìn của Kiến Thanh dần có màu khi thấy hai người qua đường rồi lại dần chuyển về đơn sắc, còn Tiểu Hiểu khi đọc xong bức thư của ba Kiến Thanh gửi lại cho cô và cô thấy trong game Lan đã tìm được Kelly thì cảnh phim dần chuyển sang có màu sắc, cảnh phim chuyển đến Kiến Thanh vẫn là đơn sắc.

    Năm tháng tuổi trẻ ấy vì một người mà ở lại chốn đô thi phồn hoa hối hả, vì một người mà cố gắng hết mình, có lẽ cũng biết ơn người ấy vì đã rời bỏ, rồi cũng hối hận vì ngày đó không có đủ dũng khí để bước lên một chuyến tàu. Mỗi lần chia tay ngày ấy đều trong vội vã "lần này hãy chào nhau cho tử tế".

    Những lần Lâm Kiến Thanh và Phương Tiểu Hiểu gặp lại và chia xa đều vào ngày cuối năm - lần gặp đầu tiên và lần gặp lại (2018) họ gặp nhau đều xảy ra sự cố thời tiết xấu nên phương tiện phải hoãn Tiểu Hiểu nói họ gặp lại nhau lần nào cũng gặp xui, nhưng thật may..

    Thật may mắn khi ta vẫn có thể gặp lại .

    Cuộc sống nơi phố thị xa hoa không hề dễ dàng

    - Phương Tiểu Hiểu, Lâm Kiến Tân từng phải làm nhiều công việc để kiếm sống những vẫn ở phòng thuê chật hẹp.

    - Bạn của Lâm Kiến Tân từ bỏ ước mơ vì cơm áo gạo tiền.

    - Tiểu Hiểu không có bằng đại học bị gia đình bạn trai cũ chê bai.

    Dù con có thành công hay thất bại bố vẫn mong con được hạnh phúc

    Bố của Kiến Thanh mong anh sau khi tốt nghiệp có thể về quê làm việc ông nghĩ công việc làm game không ổn, ông luôn nghĩ Kiến Thanh say mê với game như vậy là vì khi anh còn nhỏ ông đã đồng ý mua game cho anh, ông cũng không hề mong anh thành công chỉ mong anh sống hạnh phúc.

    Trước ngày ông mất ông vẫn luôn nhớ về Tiểu Hiểu, ông viết một bức thư để lại cho cô dù hai người không đến được với nhau nhưng là bậc cha mẹ ông cũng mong cô được sống hạnh phúc -> coi cô là người nhà.

    Đôi khi bỏ lỡ lại là một cư hội cho chính chúng ta và hãy luôn trân trọng những người bên cạnh mình dù là quá khứ hay hiện tại
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng một 2022
Trả lời qua Facebook
Đang tải...