Review Truyện Cách Nuôi Dưỡng Bệnh Kiều - Phế Danh Quân

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Phượng Chiếu Ngọc, 13 Tháng mười hai 2021.


  1. Tác giả: Phế Danh Quân

    Thể loại: Ngôn Tình, Cổ Đại, Xuyên Không, Điền Văn, Thiên Chi Kiêu Tử, Yêu Sâu Sắc, Sủng, Trọng Sinh, Ngược, 1x1, HE.

    Nhân vật chính: Phó Vân Cảnh x Diệp Trăn Trăn

    Thuộc tính: Nam chủ mặt ngoài thuần lương nội tâm bệnh kiều x Nữ chủ ngốc nghếch bẩm sinh

    Số chương: 32 chương

    Trạng thái: Đã hoàn thành

    Người review: Phượng Chiếu Ngọc

    Truyện Cách Nuôi Dưỡng Bệnh Kiều của tác giả Phế Danh Quân là một bộ truyện ngôn tình ít chương có nữ chính xuyên không từ thế giới hiện đại về thời cổ đại được đính kèm theo một cái hệ thống tên 666.

    Vậy truyện hệ thống là gì? Các bạn đã biết chưa?

    Truyện hệ thống là thể loại truyện nhân vật chính khi sắm vai ở thế giới khác thường bị ràng buộc bởi một hệ thống.

    Hệ thống được nhắc đến có thể là một sản phẩm kết tinh của các thế lực thần thánh, hoặc sản phẩm của các công nghệ cao, có thể kí sinh được trong linh hồn của nhân loại. Hệ thống có thể có cảm xúc, tình cảm, trí tuệ như con người hoặc cũng có thể chỉ làm việc và thi hành những nhiệm vụ đã được cài đặt sẵn, không hề có tình cảm, cảm xúc gì.

    Hệ thống này sẽ phân công nhiệm vụ cho nhân vật chính, giám sát nhân vật này thực hiện và thưởng hoặc phạt tùy vào việc họ có hoàn thành nhiệm vụ được giao cho hay không.

    Sau khi làm các nhiệm vụ do hệ thống giao phó, nhân vật chính có thể sẽ nâng cao được năng lực bản thân. Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa các yếu tố thực và ảo, chính điều này đã tạo nên sức hấp dẫn rất lớn cho thể loại truyện này.

    Vậy nhiệm vụ của nhân vật nữ chính Diệp Trăn Trăn sẽ là gì đây?

    * * *

    Diệp Trăn Trăn vốn là một sinh viên bình thường ở hiện đại. Nàng tuy không thể nói là rường cột nước nhà, nhưng tốt xấu gì cũng là đóa hoa phát triển toàn diện đức trí thể mỹ của tổ quốc, chuyện đỡ bà cụ đi qua đường, nuôi nấng mèo chó lưu lạc linh tinh đều làm không ít.

    Nhưng ngàn lần không nghĩ tới, nàng an phận làm quý tộc độc thân 21 năm, bỗng một ngày trên đường về nhà ghé xem người khác cầu hôn, đang vì tình yêu tuyệt mỹ của người khác mà rơi lệ, đột nhiên bị một đạo sét đánh chết.

    Sau đó, nàng xuyên qua.

    Là một người kiên định nối nghiệp xã hội chủ nghĩa, Diệp Trăn Trăn luôn luôn không cho các tình tiết miêu tả không phù hợp căn cứ khoa học trong tiểu thuyết là đúng, thẳng đến sau khi nàng bị sét đánh dẫn tới xuyên qua, thế giới quan của nàng cũng vì vậy mà điên đảo. Trong nháy mắt, nàng thậm chí cho rằng mình là thiên tuyển chi nhân để đi cứu vớt thế giới, nhưng sau đó sự thật lại chứng minh nàng thật sự đã suy nghĩ quá nhiều.

    * * *

    Lúc nàng tỉnh lại đã tới một triều đại không tồn tại trong lịch sử, còn ngơ ngác rơi vào một cái hệ thống tên là "Cứu Vớt Nam Chủ Nghèo Túng". Nhiệm vụ của nàng chính là cứu giúp nam chủ thời thơ ấu, nuôi dưỡng hắn thành người, phụ tá hắn đăng cơ thành công trở thành minh quân trong lịch sử Minh Quốc, làm tuyến cốt truyện bị phá hoại bởi một người khác xuyên vào một lần nữa trở về quỹ đạo. Sau khi nhiệm vụ này hoàn thành, hệ thống hứa hẹn sẽ đem thân thể hiện tại chân chính tặng cho nàng, cũng sẽ giúp nàng có thể bình an hỉ nhạc sống hết một đời. Nhưng nếu nhiệm vụ thất bại, nàng sẽ lại lần nữa hương tiêu ngọc vẫn, ngay cả cơ hội đầu thai cũng không có.

    Nơi trước mắt nàng là một thôn trang nhỏ lạc hậu hẻo lánh của Minh Quốc, chủ nhân thân thể này cùng tên với nàng, hơn nữa cũng là một bé gái mồ côi, sau khi sinh ra chưa được mấy ngày đã bị cha mẹ vứt tới hoang sơn dã lĩnh, may mắn được thôn dân đi ngang qua nhìn thấy, ôm trở về trong thôn. Nguyên chủ dựa vào người trong thôn tiếp tế sống đến cập kê, vừa tới tuổi độc lập, trong lúc làm việc bỗng dưng bị ngã vỡ đầu, mới để Diệp Trăn Trăn từ hiện đại xuyên vào thân thể nàng.

    "Ta chỉ là một dân văn phòng bình thường, kêu ta nấu gà cho nam chủ ăn còn được, nhưng ngươi muốn ta phụ tá hắn đăng cơ, sao có thể chứ?"

    "Ký chủ, ngài yên tâm, tại hạ là hệ thống sống biết đạo lý, sẽ không giao nhiệm vụ vượt qua phạm vi năng lực của ngài. Trước mắt chỉ cần ngài dưỡng dục nam chủ thành người, cũng trong quá trình này dạy dỗ hắn tam quan chính xác, đừng để hắn sống méo mó là được. Còn mấy chuyện tranh đấu trên triều đình, đến lúc đó tại hạ có an bài khác, ngài không cần lo lắng."

    "Nói cách khác, ta chỉ cần nuôi lớn đứa bé là được rồi đúng không."

    * * *

    "Thống Tử, ta không phải là thiên tuyển chi nhân sao? Chẳng lẽ việc ta làm không phải là cứu vớt thế giới? Vì sao ta lại ở chỗ này giặt quần áo chứ!"

    ".. Phúc của người chỉ có tự mình hiểu lấy, cầu xin ký chủ đừng ảo tưởng không thực tế quá nhiều."

    "Vì sao những người khác xuyên qua đều là cơm ngon rượu say ngủ với mỹ nam, ta lại phải giặt quần áo nấu cơm chăm con nít chứ! Ta không phục! Không công bằng!"

    "..."

    Ký chủ này hình như không thông minh cho lắm.

    "Thống Tử, có phải vừa nãy ta bị hoa mắt hay không? Hình như ta vừa mới nhìn thấy một bé trai trôi qua đây."

    "Ký chủ, ngài không nhìn lầm, người vừa mới trôi qua chính là nam chủ Phó Vân Cảnh. Thỉnh ngài hoàn thành nhiệm vụ thứ nhất: Cứu giúp nam chủ rơi xuống nước. Còn nữa, tại hạ không phải 'Thống Tử', tại hạ là.."

    * * *

    Chuyện xưa phải kể từ khi cô gái Mai Nhẫm Hạnh ngoài ý muốn xuyên không.

    Trước khi Mai Nhẫm Hạnh đến, cảm tình của Trần hoàng hậu và Kiến Linh Đế còn tính là hòa thuận, nếu không có chuyện ngoài ý muốn, thái tử Phó Vân Cảnh sẽ kế thừa ngôi vị hoàng đế, trở thành minh quân thiên cổ nguyên bản trong lịch sử Minh Quốc.

    Nhưng mà Mai Nhẫm Hạnh xuyên qua đã đánh vỡ trận địa này. Mới ngắn ngủn mấy năm, nàng ta đã trở thành hoàng quý phi, sủng quan lục cung, cuối cùng còn liên hợp với phụ thân mình tạo chứng cứ giả tố cáo nhà mẹ của Trần hoàng hậu tạo phản.

    Kiến Linh Đế vốn đã có khúc mắc với lão tướng quân công cao kiêu ngạo, Mai quý phi thay hắn tiêu diệt kẻ dưới. Cơ hồ không hề kiểm chứng, đã gán cho Trần lão tướng quân một tội danh khi quân tạo phản, đem tất cả nam tử thành niên trong tộc gϊếŧ sạch, phụ nữ và trẻ em sung quân biên cương. Còn Trần hoàng hậu, tuy miễn tội chết, nhưng cũng đưa nàng và Phó Vân Cảnh giam vào lãnh cung.

    Đả kích liên tiếp hoàn toàn đánh sập Trần hoàng hậu lớn lên trong nhà ấm. Vào ngày thứ ba bị biếm vào lãnh cung, nàng đã thắt cổ tự sát.

    Đầu tiên là mất đi nhà mẹ che chở, lại đến chức thái tử bị phế, mẫu thân từ trần, tình cảnh trong cung của Phó Vân Cảnh càng trở nên gian nan. Dưới mưu kế mà Mai quý phi âm thầm bày đặt, từng người trong cung đều có thể dẫm một chân lên đứa bé đáng thương này. Bỏ đá xuống giếng, vô tội chịu nhục với hắn mà nói đã là chuyện thường ngày. Rõ ràng là một hoàng tử, cuộc sống so với một cung nữ, thái giám địa vị thấp hèn còn không bằng.

    Tới năm Phó Vân Cảnh 6 tuổi, Thưởng tộc xâm lấn Minh Quốc, mất đi Trần lão tướng quân canh giữ nơi biên cảnh, quân đội tan thành năm bè bảy mảng, dưới thế tấn công của địch nhân cũng liên tiếp bại lui. Kiến Linh Đế thất thủ kinh đô, ngay lúc quân địch sắp đánh vào đô thành đã mang theo sủng phi và con của mình rời khỏi hoàng cung, nhưng những người đó cũng không bao gồm Phó Vân Cảnh.

    Thẳng đến khi hoàng cung bị cháy, bọn cung nữ, thái giám chạy trốn tứ tán, Phó Vân Cảnh mới ý thức được bản thân lại lần nữa bị Kiến Linh Đế vứt bỏ. Ngay lúc bàng hoàng thất thố, được một tiểu thái giám hảo tâm tương trợ, hắn mang theo tiền bạc mà tiểu thái giám đưa cho chạy khỏi hoàng cung, trong quá trình chạy trốn lại rơi vào trong tay bọn buôn người. Sau nhiều lần khúc chiết, hắn trốn thoát được nhưng lại vì tránh né đuổi bắt mà vô ý ngã xuống sườn núi.

    Căn cứ vào định luật vai chính nhảy vực cũng bất tử, Phó Vân Cảnh té xuống sườn núi liền rớt xuống sông. Trong lúc nguy cấp, hắn ôm lấy một cây gỗ nổi, sau đó con sông chảy xiết đưa tới trước mặt Diệp Trăn Trăn.

    "Bởi vì Mai Nhẫm Hạnh xuyên qua đã thay đổi quỹ đạo vận mệnh nguyên bản của Phó Vân Cảnh, cho nên nhiệm vụ chủ yếu của ký chủ ngươi chính là làm tuyến cốt truyện bị Mai Nhẫm Hạnh phá hoại trở về quỹ đạo. Nhiệm vụ ngươi phải làm ở giai đoạn này là dưỡng dục nam chủ tuổi nhỏ, đồng thời dẫn đường chính xác, giúp hắn trở thành minh quân, chuẩn bị đầy đủ phẩm chất tốt đẹp của một minh quân."

    * * *

    Sau khi tỉnh dậy, Phó Vân Cảnh hỏi:

    "Vì sao ngươi lại cứu ta?"

    "Hả?"

    "Người cứu người không phải đương nhiên sao? Chuyện này còn cần lý do gì chứ?"

    Trên đời này, thật sự vẫn tồn tại người đối xử tốt với người xa lạ bất kể hồi báo như vậy sao?

    Từ khi mẫu hậu chết, trước nay vẫn không ai đối xử tốt như vậy với hắn. Hắn đã thật lâu không cảm thụ được thiện ý và ấm áp từ người khác, gần như đã quên, thì ra nhiệt độ cơ thể của người là ấm áp như vậy, tay là mềm mại như vậy, hương thơm đồ ăn là dễ ngửi như vậy..

    Nhưng mà, mục đích của người này rốt cuộc là gì? Là có ý đồ khác, hay là nhất thời tâm huyết dâng trào?

    * * *

    Ước muốn của Diệp Trăn Trăn 14 tuổi và Phó Vân Cảnh 6 tuổi là:

    "Cuộc sống như vậy thật là quá hạnh phúc!"

    "A Trăn tỷ tỷ thật dễ thỏa mãn."

    "Ha ha, đúng vậy. Ta không yêu cầu gì nhiều, chỉ cần ta và người ta yêu có thể khỏe mạnh, bình an, có ăn, có mặc, như vậy là đủ rồi. Tiểu Cảnh còn ngươi thì sao? Ngươi có nghĩ tới về sau ngươi sẽ sống một cuộc sống như thế nào hay không?"

    Hắn muốn cuộc sống như thế nào sao?

    Từng cảnh tượng bị làm nhục giống như thủy triều trào ra, nhanh chóng xẹt qua trong đầu hắn.

    Đương nhiên là không tiếc tất cả đại giới mà bò lên trên, trở thành người đứng đầu tối cao, làm tất cả mọi người kính hắn, sợ hắn! Đem những người đã từng khinh nhục hắn hung hăng đạp dưới chân, đem tất cả thương tổn hắn đã nhận được dâng trả gấp trăm, ngàn lần lại trên người những người đó!

    Trừ cái này ra, còn có --

    "Yêu cầu của ta cũng rất đơn giản, không khác gì với mong ước của A Trăn tỷ tỷ lắm đâu."

    Mới là lạ!

    "Phải không? Đơn giản cũng khá tốt."

    * * *

    "Ta vốn cho rằng tuy Tiêu Nhân có chút háo sắc, nhưng cũng không đến mức là người đại gian đại ác, không ngờ hắn lại là hái hoa đạo tặc! Hừ, vừa rồi hắn bị đánh đến không còn tỉnh táo, coi như là xả giận cho những cô nương đáng thương khác đi."

    "Ký chủ, ngươi có tư tưởng như vậy rất nguy hiểm. Ngươi phải làm người tốt, làm tấm gương tốt cho đối tượng nhiệm vụ, cũng không thể để hắn lệch lạc."

    "Ai nha, tiểu Thống Tử ngươi thật dong dài. Hơn nữa còn lo lắng thừa, dưới sự ảnh hưởng của tiểu tiên nữ xinh đẹp thiện tâm như ta, tiểu hài tử chắc chắn sẽ không lệch lạc."

    "..."

    [ (→_→) Phải không? ]

    * * *

    Tóm lại, truyện này đọc cũng khá hay, truyện được chia ra thành bốn thời điểm: Nam chính 6 tuổi, 14 tuổi, 17 tuổi, 27 tuổi. Vì truyện chỉ có 32 chương thôi, nên mỗi thời điểm chỉ ngắn gọn có vài chương, truyện cũng đầy đủ nội dung, nhưng vì truyện khá ngắn nên cũng có nhiều tình tiết không thật sự đi vào sâu, mà được tác giả tóm tắt qua vài dòng chữ là xong, truyện chủ yếu nói về tình cảm của nam chính dành cho nữ chính sâu đậm như thế nào, truyện cũng có một vài khúc ngược nam chính, nhưng có xíu xiu à, đọc giải trí cũng ổn, mình đọc trong vòng 4 tiếng á.

    Từ giây đầu tiên gặp được nàng, nhân sinh hoang vu của ta đã như được ánh dương ấm áp xán lạn chiếu vào, không còn ảm đạm, không còn lạnh lẽo. Nếu vì gặp được nàng mà sinh thời gặp vô số cực khổ, sau khi chết rơi xuống mười tám tầng địa ngục, chỉ cần đời này có thể lâu lâu dài dài mà sống bên nàng, những thứ đó đều là hư vô cả.

    Nếu các bạn thích thể loại truyện nữ chính lớn hơn nam chính nhiều tuổi, nuôi nam chính từ nhỏ đến lớn thì các bạn có thể tìm đọc bộ truyện "Nuôi Dưỡng Bạo Vương" - 65 chương của tác giả Hoa Sơn Trà. Truyện này cũng hay lắm á.

    Ngoài ra, nếu các bạn thích thể loại truyện có kết cục nữ chính làm hoàng hậu như truyện này thì cũng có lên Fanpage Đề Cử Truyện Hay hoặc Blog Đề Cử Truyện Hay để tìm link của bài viết "List Tổng Hợp Truyện Ngôn Tình Cổ Đại Có Kết Cục Nữ Chính Làm Hoàng Hậu Hay Nhất Mà Bạn Nên Biết" của mình.

    Hy vọng các bạn tìm thấy được nhiều bộ truyện ưng ý và chúc các bạn có được những phút giây thư giãn khi đọc truyện nha.

    T2/13/12/2021

    Đề Cử Truyện Hay​
     
    Chỉnh sửa cuối: 24 Tháng ba 2024 lúc 5:12 PM
  2. Vô Ky Cơ Tiện

    Bài viết:
    267
  3. miyanoka

    Bài viết:
    38
    Trung thành vs lối review
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...