Review Truyện Ngã Đích Thần Kinh Bệnh Ái Nhân - Nhất Phiến Phù Vân

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Phượng Chiếu Ngọc, 30 Tháng mười 2021.


  1. Thông tin chung về truyện:

    Tên khác: Người Yêu Hoang Tưởng

    Tác giả: Nhất Phiến Phù Vân

    Thể loại: Chủ công, đam mỹ, hiện đại, tình hữu độc chung, nhất kiến chung tình, ngọt, nguyên sang, tình cảm, yêu sâu sắc, chữa khỏi, ấm áp, công sủng thụ, 1×1, HE.

    Nhân vật chính: Hàn Trình Quang x Hứa Ngôn Tâm

    Nhân vật phụ: Hứa Minh Tâm, Martin thầy thuốc

    Số chương: 56 chương

    Trạng thái: Đã hoàn thành

    Người review: Phượng Chiếu Ngọc

    * * *

    Review truyện:

    Anh công là nhân viên ngành máy tính, còn thụ là nhà thiết kế trang sức.

    Lần đầu tiên anh công nhìn vô nhà hàng, thấy thụ thì "nhất kiến chung tình" nhé, anh công luôn ghi tạc thụ vào trong lòng, rất lâu cũng không thể nào quên.

    Nhưng lúc đó anh công chỉ là một sinh viên nghèo còn một năm nữa mới tốt nghiệp đại học, ngay cả tư cách ngồi cùng bàn ăn với người kia hắn còn không có nói gì đến chuyện tiếp xúc. Vậy nên hắn chỉ lẳng lặng ngắm nhìn y qua lớp thủy tinh rồi lại lẳng lặng rời đi.

    Em thụ là con riêng của nhà họ Hứa, lúc 4 tuổi thì bị mẹ cho ăn cơm trộn thuốc độc, hên thụ ăn ít nên không chết. Thụ bị như vậy nên sau này lớn lên bị bệnh tâm thần là tưởng ai cũng muốn giết mình.

    Tới lúc ngày 24/6, đám giỗ của mẹ thụ thì thụ định tự sát, vì chứng bệnh tưởng ai cũng muốn giết mình, nên thụ nghĩ thà mình tự sát, chứ không cho ai giết mình, anh thụ thấy vậy nên nhốt thụ lại, ảnh không phải người xấu đâu nha, ảnh cuồng em trai ghê lắm á.

    Có một ngày thụ chạy trốn được, cái chạy vô nhà công, công chưa từng nghĩ tới mình sẽ lại nhìn thấy người kia, lại càng không nghĩ tới hắn cùng người kia còn có thể lần thứ hai gặp mặt, nên gặp được thụ "người tình trong mộng của mình" anh công mừng lắm nhá, lúc này anh chưa biết em thụ bị bệnh, nghe em nói có người muốn đuổi giết mình thì cho em ở lại.

    Sau một thời gian ở chung, thì anh công mới phát hiện em thụ có vấn đề, nhưng mà anh công vẫn cư xử như bình thường, luôn chiều chuộng yêu thương em thụ, không có xem em là người bị bệnh.

    Sau đó thì ông anh hai tìm đến công và hy vọng công hợp tác với mình để chữa khỏi bệnh cho thụ, vì thương thụ nên công đã đồng ý.

    Truyện này đúng chuẩn là "không yêu giang sơn chỉ yêu mỹ nhân", em thụ sợ hãi mọi người (trừ anh công), anh đi đến đâu là em đi đó, không cho anh đi làm luôn, vì anh nghỉ nhiều quá, nên anh bị đuổi việc, yên tâm thụ sau này vì tình yêu sẽ tốt hơn, mà lúc đọc mình cảm thấy em thụ giống như người bình thường á, truyện không có ngược với máu me đâu.

    Truyện có khúc ngược là cảnh hai nhân vật chính bị ông anh hai chia cắt nhau, ông anh hai nói với thụ là muốn gặp được công thì phải ngoan ngoan chữa bệnh mới được gặp.

    Tui cười với mấy đoạn thụ che chở công mỗi lúc ông anh hai của thụ hung dữ với công vì công giành mất em trai, thấy thụ đáng yêu lắm, có thụ che chở cùng với tình thương của anh công làm cảm động ông anh hai, nên anh công mới dễ dàng vượt qua ải nhá, nếu không với bản tính cuồng em trai của ông anh hai thì anh công tiêu rồi.

    Có hai đoạn thụ ghen nha, ghê lắm á, mắc cười là lần thứ hai (chương cuối á), có người lại gần nói thích thiết kế thụ làm (thật ra thích thụ đó, còn chê công không xứng với thụ nữa), thấy hai người nói chuyện với nhau, anh công ghen, cái ảnh khen người đó đẹp trai, làm thụ ghen, làm cho thụ không thèm nói chuyện với người đó nữa.

    Truyện này cũng có một cặp phụ luôn là cặp Martin thầy thuốc x Hứa Minh Tâm, ông Martin thầy thuốc này cũng tâm cơ lắm nhá.

    Tóm lại truyện này hay, dễ thương, logic rõ ràng, công cực sủng thụ. Ai thuộc team sủng thụ thì đừng bỏ qua nó nhé. Đây cũng là bộ đầu tiên có cốt truyện chữa khỏi mà tui đọc á.

    ~*~*~*~

    Các bạn có thắc mắc hay góp ý gì về bài review thì hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này nha. Thanks!
     
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng mười một 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Vô Ky Cơ Tiện

    Bài viết:
    267
    Hồi đó giờ mình không đọc chủ công đọc bài bạn viết hấp dẫn quá phải tìm đọc
     
  4. Bn đọc thử đi, truyện này hay lắm, anh công siêu sủng thụ luôn nha. Cũng có nhiều khúc hài lắm.
     
    Kh Linh, Thùy Minh, Tiên Nhi23 người khác thích bài này.
  5. khanhlinh nguyen

    Bài viết:
    2
  6. khanhlinh nguyen

    Bài viết:
    2
  7. Quỳnh Như 103

    Bài viết:
    6
    Lướt sơ thì em thấy nội dung cũng hay. Để tết cày hết bộ này xem sao
     
  8. chiqudoll

    Bài viết:
    1,149
    Xem review có vẻ hay nè, khoái cái tình tiết anh công nhất kiến chung tình mà bé thụ không tin tưởng ai chỉ tin mỗi công. Nhìn thiết lập vậy còn gắn thêm nhãn sủng thụ là biết truyện này chắc nhiều "đường". (^_^)
     
  9. Đúng rồi á bạn, bài này mình cũng đọc lâu lắm rồi, mà giờ vẫn còn ấn tượng về nó khá nhiều á, tại phần nhiều là do đây là bài review truyện đam mỹ đầu tiên mà mình đăng tại diễn đàn VNO này.

    Hầu hết truyện đam mỹ hiện nay toàn là tình tiết thụ là mặt trời nhỏ ấm áp, còn công do hoàn cảnh trưởng thành ảnh hưởng nên lúc nào cũng bị bóng tối âm u bao trùm hết. Trong quá trình tiếp xúc thì thụ đã sưởi ấm và cứu rỗi công.

    Còn truyện mình review này thì ngược lại hoàn toàn, thụ do hoàn cảnh nên bị bệnh hoang tưởng bị hại. Công thì nhất kiến chung tình với thụ, biết thụ là ánh trăng sáng mình sẽ không với tới, nên công cũng không mơ mộng gì quá nhiều, mình rất thích cái này, bởi đa số cặn bã phản diện toàn là biết mình không với tới mà lúc nào cũng tâm niệm tiếp cận nhân vật chính hết á.

    Vậy nên lần thứ hai gặp nhau công mới bất ngờ khi thấy thụ trong nhà mình, nghe thụ nói bản thân bị hại nên công đã không băn khoăn quá lâu đã tiếp nhận lí do thụ đưa ra và cho thụ ở lại.

    Sau khi phát hiện thụ bị bệnh, công lập tức tỏ thái độ dù thụ bị gì thì công cũng ở bên và bảo vệ thụ. Làm cho anh trai thụ rất vừa lòng.

    Kết cục rất viên mãn nhé, bạn có thể đọc thử nha.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...