Truyện Ngắn Bạn Trai Nhỏ Của Tôi - Bạch Lạc

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi BạchLạc, 25 Tháng mười một 2021.

  1. BạchLạc

    Bài viết:
    509
    Bạn Trai nhỏ của tôi.

    Tác giả: Bạch Lạc

    Thể loại: Tình cảm, nhẹ nhàng.

    Số chương: 8 chương

    Link Thảo luận – góp ý: [[Thảo Luận - Góp Ý] Các Tác Phẩm Sáng Tác Của Bạch Lạc ]

    [​IMG]

    Văn án:

    Một cô gái trước sự suy vong của gia đình nhưng không được người chồng tay gối chăn ấp giúp đỡ còn ngang nhiên nói với cô hai từ ly hôn. Vì để cho em gái được đi học cô quyết tâm làm tất cả mọi việc để kiếm thêm thu nhập. Cô liên lạc được với người anh họ giúp cô ra nước ngoài để làm việc nhưng lại không đủ điều kiện nhập cư khiến cô lao đao thì lại gặp được anh, người cho cô cơ hội thứ hai để vực lại cuộc sống và nuôi sống được gia đình mình. Từ đó anh cứ nhẹ nhàng âm thầm thu xếp lo lắng cho cô để rồi nhẹ nhàng rơi vào tình cảm với cô từ lúc nào không hay.​
     
  2. BạchLạc

    Bài viết:
    509
    Chương 1: Phá sản.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trước cửu nhà họ Lạc, một khung cảnh tan hoang buồn bã thấu cả trời xanh, ông trời dường như cũng đang muốn khóc thương cho một gia đình đang trên bờ vực tan vỡ. Những hạt mưa làm cho không khí giữa tháng sáu oi bức nóng nực dường như trở lên mát mẻ. Nhưng đối với một cô gái hai mươi năm tuổi đang ngồi co do ở góc tưởng lại trở lên lạnh thâu tâm can.

    Cô vốn dĩ là con gái một gia đình có điều kiện, bố mẹ cô đều làm công chức, cuộc sống không phải dư giả giàu có, nhưng cũng không khiến cô phải nhúng tay động nước làm những việc nặng nhọc.

    Nhưng kể từ ngày mẹ cô tham gia vào một thương hội bán hàng đa cấp, bà càng ngày càng lún sâu vào không có đường để quay ra, tài sản trong gia đình cũng ngày càng cạn kiệt. Hai năm trước vì để có tiền trang trải trong thương hội, mẹ ép cô gả cho một người quân nhân. Cuộc hôn nhân không hề có tình yêu làm bước đệm, chỉ có tham vọng của chức quyền. Hắn ta bán cô cho cấp trên của hắn để đổi lấy cơ hội thăng tiến. Điều đó làm cho cô trở lên trầm mặc.

    Hai năm trong cuộc hôn nhân sô bồ cô không còn có thể gắng gượng được nổi. Cuộc sống của cô dường như rơi vào bóng tối. Thứ duy nhất có thể cữu vãn được tâm hồn cô chỉ còn là gia đình. Nhưng hiện tại, cô chỉ còn biết ngồi khóc chơ vơ nơi góc tưởng lạnh lẽo.

    Gia đình cô phá sản rồi!

    Giấy tờ đất đều bị ngân hàng lưu giữ.

    Chiếc xe hơi mà bố cô tích góp cả đời cũng bị chủ nợ đến lấy đi trong màn mưa.

    Trong nhà những đồ vật nào giá trị đều bị họ mang đi hết rồi.

    Trong căn nhà bốn bức tưởng màu trắng lạnh lẽo chỉ còn lại mẹ cô ngồi khóc. Bố cô thân thờ ngồi thở dài. Em gái cô vừa tròn mười tám tuổi, chỉ là vừa nhận được giấy báo vào đại học thôi. Tương lai gia đình cô còn có thể gắng gượng được như thế nào nữa. Cô chỉ còn giọt nước mắt là có thể giữ nổi. Cô không dám bước chân vào nhà. Vì cô sợ cô không thể kìm nổi lòng mình. Bố cô chỉ là đang cố để tỏ ra mạnh mẽ, nhưng nếu lúc này nhìn thấy cô, có lẽ cũng không thể kìm nén được cảm xúc của mình nữa.

    Vào lúc này, chuông điện thoại của cô vang lên, là người chồng tệ bạc của cô gọi đến. Cô nén giọng trả lời điện thoại của hắn, nhưng lúc này cô lại nhận được những câu nói không thể vui vẻ hơn:

    - Ly hôn đi, gia đình cô phá sản rồi, tôi không còn gì để lưu luyến cô nữa. Chúng ta cùng buông tay ra đừng níu kéo nhau vào vũng bùn đen tối của nhà cô nữa.

    - Được. – Cô nhẹ nhàng cất giọng lên tiếng được một chữ. Nhưng sau khi tắt máy đi là một tiếng khóc thật dài. Cuộc hôn nhanh chóng vắng sau hai năm cũng cứ như vậy kết thúc để lại cho cô một tương lai mờ mịt ở phía sau.

    Cô không ngờ hai năm chung giường chỉ là một công cụ làm ấm giường cho hắn, là công cụ để hắn mang ra trao đổi. Hai năm, cô đánh đổi cả thanh xuân của mình, để giành cho một người chồng tệ bạc, vũ phu và hoang đường đê tiện.

    Phải rồi, nếu nhưng hắn đã đề nghị ly hôn rồi, thì cô sẽ có thể giúp đỡ bố mẹ mình đường đường chính chính, không cần gắn mác cô gái lấy chồng rồi nhưng chỉ biết ôm đồ về cho bố mẹ. Chỉ cần cô thoát khỏi hắn, cô không ngại gì làm nụng vất vả xây dựng lại gia đình của mình. Cô phải tự nhủ mình mạnh mẽ, bởi cô còn ba, còn mẹ, còn em gái. Còn cả một gia đình đang trông mong vào cô.

    Ngày hôm sau, Lạc Ân cùng Lưu Ngộ Túc đến tòa án để giải quyết thủ tục li hôn. Cô bước chân vào nhà họ Lưu với của cải hồi môn chất đầy nhưng đến lúc ra đi lại là hai bàn tay trắng, vậy cũng tốt, ít nhất đến giờ phút này, cô không cẩn phải suy nghĩ, không cần phải áy náy về sự đối đãi của nhà họ Lưu với mình. Vậy mới khiến cô, kiên cường mà không gục ngã.

    Cầm tờ giấy chứng nhận ly hôn, cô mỉm cười, tay cô siết chặt, hai năm đủ làm cho một cô gái ngây thơ trong sáng trở thành người phụ nữ sâu sắc hơn, mặn mà hơn. Đến bây giờ cô có thể nói cô đủ trải nghiệm sự đời, còn gì mà không thể chịu đựng được nữa chứ. Cô chỉ chờ có vậy rồi giảo bước về phía ngôi nhà mà cô đang mong chờ.

    Bước vào căn nhà không còn là ấm áp, không còn tiếng nói của mẹ và những tiếng cười của em gái, hiện tại chỉ còn nghe tiếng khóc của mẹ trong tuyệt vọng, tiếng thờ dài của bố. Lạc Ân bước đến phía căn phòng nơi bố làm việc, đặt một tập phong bì lên mặt bàn của bố, nghẹn ngào rồi cất lên tiếng nói:

    - Bố, đây là số tiền con có được, bố làm thủ tục nhập học cho em gái con nhé. Dù có như nào, con cũng sẽ cố gắng để em được đi học.

    - Lạc Ân, A Túc mới gọi điện nói cho bố biết hai đứa ly hôn rồi sao?

    - Phải, con xin lỗi vì làm bố mất mặt, nhưng con thật sự, không thể tiếp tục nhiều hơn nữa.

    - Bố xin lỗi con, là bố không tốt lên đẩy con vào cuộc hôn nhân như vậy, là bố sai, bố thật sự xin lỗi.

    - Không phải đâu bố, bố đừng lo lắng cho con, cuộc đời con hạnh phúc là con của bố, sau này, con cùng bố lo lắng gia đình bố nhé.

    - Được. Bố..

    Câu nói nghẹn ngào của Lạc Khắc Hồng khiến cho Lạc Ân đã cố gắng mạnh mẽ cũng làm rơi giọt nước mắt. Cô quyết định phải làm lại cuộc đời mình, phải gây dựng lại cơ ngơi cả đời của bố.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng mười một 2021
  3. BạchLạc

    Bài viết:
    509
    Chương 2: Khó khăn ban đầu nơi xứ lạ.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Buổi tối, cô ngồi một mình nơi hành lang tầng hai nhìn lên bầu trời, lúc này cô chỉ có thể cầu nguyện ông trời có thể cho cô một hướng đi, dù cho chồng gai khó khăn đến đâu cô cũng phải cố gắng gồng mình để vượt qua tất cả.

    Ông trời hình như cũng nghe thấu được tâm cam của cô. Chuông điện thoại cô reo lên, là Đỗ Giang, anh họ của cô từ nước ngoài gọi về:

    - Anh họ.

    - Lạc Ân, anh nghe bác nói, gia đình em gặp chuyện, anh có thể giúp đỡ được cho em không?

    - Anh họ, ở bên đó có thể làm việc được lương cao hơn trong nước không?

    - Được, nhưng Lạc Ân là, em phải suy nghĩ thật kỹ, vì như thế này, ở bên này nếu em không qua theo sự sắp xếp của công ty, thì em sẽ phải tìm một người mang quốc tịch nơi này để kết hôn, sau hai năm kết hôn em mới được ở lại tự do tại đây. Nhưng nếu em đi làm theo sắp xếp của công ty sẽ khó lòng kiếm được thu nhập cao, chúng ta chỉ có thể dùng cách còn lại.

    - Nhưng mà, anh họ, em làm sao có thể quen ai để kết hôn.

    - Em biết ngoại ngữ đúng không, có học qua bằng ngoại ngữ đúng không?

    - Em biết, em học khoa ngoại ngữ mà.

    - Được, vậy anh sắp xếp giúp em, nếu em qua được đây, anh sẽ giúp em tìm công việc.

    Một tháng trôi qua, cuối cùng cô cũng có thể hoàn thành thủ tục xuất cảnh nhờ sự giúp đỡ từ Đỗ Giang, cô được anh đón từ sân bay về một căn chung cư nhỏ phía ngoại thành thành phố. Nơi đây cũng thuộc thành phố nhỏ, khó sầm uất, phương tiện giao thông thuận lợi, chỉ có điều khá cách xa thành phố. Nơi đây khá kín đáo, giống như những khu nghỉ dưỡng xả stress của những người phía trong thành phố vậy.

    Đỗ Giang đưa cô vào căn phòng nhỏ trên lầu bốn của khu chung cư. Căn phòng được sắp xếp theo hướng hiện đại, có ba phòng ngủ, một phòng bếp và phòng sinh hoạt chung. Khi đưa cô tới đây cũng được nghe Đỗ Giang nói qua, sẽ gặp anh và người bạn của anh sẽ cùng cô kết hôn giả để đủ điều kiện ở lại nơi này. Cũng nên gặp mặt để cảm ơn và cùng họ làm giấy tờ thủ tục cần thiết, sau đó tìm một công việc để ổn định cuộc sống và gửi về giúp đỡ bố mẹ cho em gái tiếp tục đi học.

    Nhìn nơi phòng khách đã có hai người đàn ông ngồi sẵn ở sopha đợi hai người đến. Đỗ Giang giới thiệu cho cô biết người đàn ông có phần chững chạc, nhìn cũng có vẻ ngoài ba mươi là bạn của mình, cũng sẽ là người sẽ làm thủ tục kết hôn giả cùng cô.

    Cô nhẹ nhàng nhìn một lượt qua người đàn ông khẽ gật đầu và bắt tay thật lịch sự.

    Nhưng khi nói chuyện ra mới biết, anh ấy vốn chưa định kết hôn cùng bạn gái nên có thể giúp cô, nhưng mấy hôm trước hai bên gia đình đã gặp mặt nhau và thống nhất ngày kết hôn, nên không thể giúp đỡ cô được, hiện tại chỉ có thể giúp cô trong mười hai ngày tới tìm được một đối tượng để kết hôn giả cùng cô.

    Trước hết cứ sắp xếp cô ở lại nơi này để hai người họ tìm phương án giải quyết. Đến lúc họ về còn dặn dò cô người nam thanh niên còn lại sẽ ở lại đây vài hôm để nghĩ dưỡng sau chuỗi ngày dài cậu ấy làm việc vất vả, cậu ấy làm về nghệ thật lên có thể hơi ồn ào, mong hai người chung sống hòa bình. Sau đó thì cáo biệt.

    Cô nhìn người thanh niên đang chuyên chú đeo headphone rồi ngâm nga giai điệu của bài hát, cô không nói gì bèn lẳng lặng chọn một căn phòng ngủ để làm nơi tá túc. Như vậy vấn đền của cô là đang gặp rắc rối, nếu trong mười hai ngày không giải quyết được có thể cô sẽ phải về nước với một chuyến đi mất mát quá nhiều tiền của.

    Đêm khuya, thò đầu ra phòng khách không thấy có ai, cô bèn mở màn hình tv xem một số chương trình ca nhạc. Lại đúng lúc đến ca khác "Ngắm trăng cao" mà cô yêu thích. Cô vừa nhắm mắt đung đưa theo điệu nhạc vừa ngân nga hát theo từng lời một.

    Mải ngâm nga cũng không để ý rằng có một người con trai đang dùng điện thoại quay lại biểu đạt của cô lúc này. Người đó là Lý Thắng Tinh – Người sáng lập lên Stadio Hải Minh, cũng là người sáng tác ra "Ngắm trăng cao".

    Nhìn cô anh bất giác nở nụ cười, thu chiếc điện thoại lại và tiến về phía cô lên tiếng.

    - Cô cũng biết hát cơ?

    - Ngại quá, tôi chỉ là ngẫu hứng, đến đây nơi đất lạ người không quen, nên có thể âm nhạc là thứ có thể cho tôi thư giãn lúc này, tôi hiện tại không được bỏ cuộc, phải nghĩ cách để có thể vượt qua khó khăn ở nơi này.

    - Tôi nghe Đỗ Giang và Minh Ngạc nói cô đang cần ở lại đây?

    - Phải, tôi cần kiếm thật nhiều tiền.

    - Co biết ngành gì kiếm được nhiều tiền nhất không?

    - Tôi không biết. Anh biết sao?

    - Biết, đó là ngành liên quan đến tiền, ngoài ra còn có ngành giải trí. Nếu cô đã biết hát, tôi có thể đưa cô một bản nhạc, cô hát thử tôi nghe được không?

    Trong bụng thầm nghĩ, hiện tại không thể làm gì, coi như giúp anh ta chút cũng được.

    Lý Thắng Tinh hướng dẫn cho cô một chút giai điệu của bài hát mới rồi nhẹ nhàng nhìn cô như chờ đợi sự thể hiện của cô lúc này. Từng câu hát nhẹ nhàng vang lên. Lý Thắng Tinh cũng không hề ngồi nghe dư thừa, anh đàn đệm cho cô hát theo những câu hát, cũng tranh thủ quay lại một đoạn video ngắn của cô hát và đăng lên trang mạng xã hội của mình. Hy vọng có thể có được thu nhập từ đoạn video này.

    Nhìn xa xăm từ nơi ngoài cửa sổ, bóng dáng hai người thấp thoáng như một cặp tình nhân mà trên môi ai cũng vương vấn nụ cười.
     
  4. BạchLạc

    Bài viết:
    509
    Chương 3: Ngôi sao mới.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngày hôm sau trên trang mạng xã hội của Lý Thắng Tinh bùng nổ với hàng ngàn lượt bình luận về video ngắn đăng lúc 1 giờ đêm qua. Ai cũng săn đón muốn biết người đã hát ca khúc mới của anh trong video là ngôi sao mới được anh tìm kiếm ra. Lại có một giọng hát nội lực, không chỉ chinh phục từ những đoạn nhạc nhẹ, còn có thể bắn rap không ngần ngại bởi chất giọng trong trẻo của mình.

    Đáp lại hàng loạt bình luận của cư dân mạng, anh chỉ đáp lại rằng, cô ấy là người nước ngoài cũng có thể bắn nhạc của tôi không lệch nhịp nào các Fan ạ.

    Cùng lúc đó, bên Stadio Hải Minh cũng đang cần tìm một người có thể đạt yêu cầu của Lý Thắng Tinh trong ca khúc mới. Video anh đăng lên cũng giống như phao cứu sinh của bọn họ vậy, nếu anh tìm được người đạt yêu cầu rồi, vậy bọn họ có thể đặt nỗi sợ hãi phải nghỉ việc xuống đất, để tập trung khai thác ngôi sao mới này rồi.

    Chỉ có điều, Lý Thắng Tinh đã nghỉ phép để đi xả stress và dành thời gian để sáng tác thêm những ca khúc của mình. Quả thực với anh mà nói, đêm qua sau khi nghe cô hát nhạc của mình, anh thật không ngờ có thể tìm được một giọng ca như thế, mà hơn nữa lại là người ngoại quốc. Mặc dù họ cùng là người Đông Á như nhau, cô cũng có một khuôn mặt thanh lệ, nhưng nếu so sánh ra, cô giống như một nấm lùn giữa dòng người khổng lồ vậy.

    Chiều cao của cô khá khiêm tốn, chỉ trọn vẹn 1m55 đứng chỉ ngang ngửa ngực anh, đừng nói đến chuyện so sánh với những nữ minh tinh hiện tại thì chiều cao trung bình cũng phải vào 1m63, mà nếu so cô đứng với những nam thần 1m80 trở lên thật không khác nào ông bố và cô con gái nhỏ. Anh là đang băn khoăn, liệu cô có thật trụ được ở nơi giải trí này không, bởi bước đầu cô có thể sẽ không chịu nổi những khiêu khích của cư dân mạng.

    Trong lòng thầm suy tính, trong mười hai ngày này, anh sẽ đào tạo bước đầu cho cô, cả về tinh thần lẫn kỹ năng để tồn tại trong ngành giải trí, nếu thành công, ngày thứ mười hai anh sẽ là người cùng cô làm giao dịch kết hôn kia.

    Đầu tiên vẫn cứ là để cho cô học thuộc lời bài hát của ngày hôm qua.

    Bắt đầu cho cô học những thói quen gắt gao của minh tinh giải trí, đầu tiên là học tính lượng calo mỗi ngày nạp vào cơ thể, sau đó bắt đầu học đến cảm thụ âm nhạc.

    Cô nhạy bén nắm bắt khá nhanh chỉ có một điều duy nhất đối với cả cô và anh đều như đánh vật. Đó là đi giày cao gót. Cô vốn dĩ chưa từng đi giày cao gót bao giờ, lúc ở trong nước cô chủ yếu đi giày bệt và những đôi giày thể thao để tiện đi lại nhưng hiện tại, nếu muốn gia nhập vào ngành giải trí thì cô không thể đi như vậy mãi được. Đôi chân tập đi giày cao gót nhiều ngày đã xưng tấy đến tím lại. Anh đành để cho cô nghỉ ngơi một ngày không đi đến giày cao nữa. Hôm nay đã là ngày thứ mười rồi. Thời hạn của cô sắp tới.

    Buổi tối cô liên lạc với anh họ Đỗ Giang, nhưng vẫn chưa tìm được người thích hợp để giúp đỡ cô. Tâm trạng cô không được giải tỏa khiến cô thờ thẫn không tập trung làm việc. Bài hát "Nguyệt tình" là tâm trạng của người con gái đang cảm nắng chàng trai, giống như sự dịu dàng của ánh trăng mang nhiều hàm điệu sâu xa mà cô hát giống như người chồng bị tử trận không về khiến Lý Thắng Tinh cũng cảm thấy nóng não với cô.

    Trời khuya, anh liền gõ cửa phòng cô để nói chuyện. Muốn ngày mai cô chuẩn bị hết giấy tờ cùng anh vào thành phố. Cô không hiểu anh muốn đưa cô đi đâu. Nhưng trong đầu Lạc Ân thầm nghĩ, đằng nào cũng có thể sẽ phải quay trở về nước, coi như đi một ngày thăm quan thả lỏng đầu mình, quay trở về gần ba mẹ cũng tốt, cố gắng thêm hai phần công sức cũng sẽ đỡ được khó khăn.

    Ngày thứ mười một, Lý Thắng Tinh thận trọng đưa Lạc Ân trở về thành phố, cùng cô đến cục dân chính làm giấy chứng nhận kết hôn. Lạc Ân còn chưa hết khỏi bàng hoàng cầm giấy chứng nhận kết hôn trên tay viết rõ ràng tên hai người: Lý Thắng Tinh và Lạc Ân. Không ngờ đến giây phút cuối cùng, phao cứu sinh cho cô lại là một người cô mới gặp mặt được mười một ngày tại nơi đất khách này. Vậy nhưng vẫn chưa phải là hết.

    Lý Thắng Tinh đưa cô trở về Stadio Hải Minh để gặp mọi người. Điều khiến cô thật khổ sở đó là, một cô gái nhỏ bé đứng lọt thỏm giữa gần chục người của Stadio. Trần Cảnh Chương nhìn cô dò xét một lượt, về giọng hát cô quả là tài năng hiếm thấy, nhưng chiều cao thì quả thật quá là thua thiệt.

    Cứ cho là tài năng có thể cứu vãn, nhưng với thân hình nhỏ bé của cô liệu có thể tránh khỏi sự bắt nạt của giới giải trí, sự công kích của mạng xã hội không. Cô ấy quá nhỏ bé nên Trần Cảnh Chương cũng không thể bỏ qua nỗi băn khoăn này. Đành đến tìm Lý Thắng Tinh tìm hiểu thêm mọi chuyện.

    - Tinh, người cậu mang tới có thể mài dũa sao? Cô ấy thật quá nhỏ bé.

    - Đúng, làm hợp đồng đi. Ca sĩ cấp S.

    - Này này này, cậu coi mình là gì vậy?

    - Để stylist định hướng phong cách cho cô ấy đi, còn nữa, ý chí của cô ấy, còn hơn cậu, nhất định sẽ tốt hơn những nhân tài đang chọn lọc kia của cậu.

    - Nhưng chiều cao của cô ấy.

    - Chiều cao cô ấy thì sao? Giữa một đoàn người cao như vậy còn ai dám vênh mặt lên bắt nạt cô ấy chắc?

    - Cậu.. cậu..

    - Cô ấy là em gái của Đỗ Giang.

    - À, vậy cậu muốn giúp đỡ sao.. được được được, theo ý cậu hết. Tớ đi lên lịch trình đào tạo ngôi sao mới của Stadio chúng ta vậy.

    Cả Stadio bắt tay vào làm việc để đào tạo ngôi sao mới. Cuộc sống của Lạc Ân cũng bắt đầu sang một trang mới. Không còn có thể giống như trước kia.
     
  5. BạchLạc

    Bài viết:
    509
    Chương 4: Hot search "Nguyệt tình".

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cô mở trang mạng cá nhân của mình. Xóa đi hết những gì thuộc về quá khứ. Đăng kí lại tên tuổi, nghệ danh, địa vị, học vấn. Không còn mang tên Lạc Ân nữa. Cô của hiện tại là Lạc Gia Ân. Là nghệ sỹ dưới quyền Stadio Hải Minh, tất cả mọi lịch trình của cô đều được Lý Thắng Tinh là người trực tiếp quản lý. Ngoài ra, anh còn tìm cho cô thêm một trợ lý Tiểu Dương, phục vụ cô 24/24 giờ một ngày.

    Hôm nay ngày mười một tháng năm, ngày cô kết hôn, cũng là ngày cô thay tên đổi họ sống một cuộc sống mới. Gọi điện cho Đỗ Giang thông báo tin tức này cho anh biết, cũng nhờ anh sẽ trở thành người sẽ liên lạc với gia đình của mình. Cô hiện tại, không thể để bất kì một ai biết thông tin cá nhân của mình ngoại trừ Lý Thắng Tinh.

    Buổi trưa, Lý Thắng Tinh mở mạng xã hội lên mở livestream lên nói chuyện cùng các Fan, vàng cũng đồng thời khoe lên video ngắn đang hát ca khúc Nguyệt tình của Lạc Ân cùng lời chú thích. Đây là đệ tử của Lý Thắng Tinh tôi. Từ giờ trở đi, nhạc do tôi sáng tác sẽ do cô ấy là người trình bày. Đoạn nhạc này nằm trong ca khúc Nguyệt tình, là ca khúc mới sắp phát hành trong thời gian sắp tới. Mong rằng mọi người sẽ đón nhận.

    Sau khi nhận được sự ủng hộ của Fan của mình, anh chào tạm biệt các Fan và kết thúc livestream. Đến tìm Lạc Ân xem cô có ổn định không. Khi đi quan phòng của Trần Cảnh Chương cũng không quên bảo anh sắp xếp nơi ở cho Lạc Ân.

    - Lạc Ân, tôi đến để thông báo cho cô kế hoạch ra mắt và quay MV cho "Nguyệt tình".

    - Ồ.

    - Cô không có ý kiến gì sao?

    - Lên có ý kiến gì sao? Thay vào đó tôi có lên hỏi anh tôi được trả lương như nào thì tốt hơn.

    * * * - Đầu Lý Thắng Tinh đen một mảng. Không ngờ cô lại chỉ mong ngóng đến chuyện kiếm được tiền. Cô là kiểu người tham lam sao? Mặc kệ, tìm hiểu cô thêm vậy.

    Sau màn đối đãi của Lạc Ân, Lý Thắng Tinh cũng không nói chuyện mới cô nhiều, giao phó nhiệm vụ cho phía nhân viên tại Stadio rồi cùng Trần Cảnh Chương đưa cô đến chỗ ở của mình. Nơi cô sống là một căn chung cư khá vắng vẻ, nơi này cũng có khá nhiều nghệ sĩ cũng cùng sống tại đây. Thứ nhất để tập trung tránh Paparazi, thứ hai là dễ dàng cho công việc của các nghệ sỹ, còn có bảo vệ đi tuần tra thường xuyên.

    Đưa cô đi xem qua nơi ở một lượt rồi cũng li khai khỏi nơi này. Nơi đây được gọi là Hoa Mĩ Trúc, cái tên cũng nghe thấy sự thanh sang của nó. Nhưng cũng nghe thấy sự lạnh lùng của nơi này. Cô chỉ còn nghỉ ngơi, chờ đợi thời gian sắp tới. Sẽ là quãng ngày dài mệt mỏi rồi.

    Thời gian trôi qua, con người ngập tràn thời gian trong công việc, bỏ lại vương vấn ở lại phía sau. Có lẽ như vậy cũng là kết quả tốt hơn cho những suy nghĩ trong lòng Lạc Ân. Lễ ra mắt nghệ sỹ mới cùng "Nguyệt tình" đã ra mắt thuận lợi. Nguyệt tình trở thành hotsearch trong thời gian dài. Cũng chính thức đẩy cô lên một cấp nghệ sỹ mới nổi, cũng là điểm thu hút nhiều các đạo điện trong ngành để ý đến cô hơn.

    Nhưng không vì vậy mà phía nhân viên bên Stadio cũng không cho cô nhiều thời gian nghỉ ngơi. Mỗi ngày đều lên lịch cho cô luyện tập từ luyện thanh âm, đến vũ đạo, tập thể dục để duy trì vóc dáng. Nhưng họ đâu biết cô vốn dĩ là người có bệnh dạ dày, lại do ăn uống không đủ thời nghỉ ngơi để tiêu hóa nên cô có ăn bao nhiêu cũng khó thể hấp thụ được. Bởi vậy cô có ăn hết cả một con heo cũng chẳng thể béo lên nổi.

    Sau khi Nguyệt tình ra mắt liền trở thành bản hit được khá nhiều ca sỹ cover lại, bên phía Stadio cũng từ đó muốn Lạc Ân ra một phiên bản dance practice để nâng cao năng lực nghệ sỹ. Cô cũng không thể phản kháng. Cố gắng luyện tập cùng vũ sư hàng ngày.

    Đến ngày quay bản dance practice cô mới phát hiện ra, phần vũ đạo này lại chính là do Lý Thắng Tinh biên đạo. Chỉ là bạn nhảy của cô khiến cô không thoải mái. Ngoại trừ Lưu Ngộ Túc thì những lần tiếp xúc với người khác giới đều để lại vết nhơ trong lòng cô khiến cho cô đề phòng, không hề tiếp nhận được sự tiếp xúc đối với người khác giới. Khiến cho cô khá lúng túng, không thể thực hiện. Lý Thắng Tinh nhìn cô cũng cảm thấy có điều khó nói. Bèn báo mọi người nghỉ ngơi một chút, đồng thời cũng muốn nói chuyện cùng với cô, để xem cô có khó khăn gì không thể tập trung vũ đạo cùng bạn diễn.

    Đưa Lạc Gia Ân đến phòng của mình bèn gặn hỏi cô lý do không để cho bạn nhảy chạm vào người. Cuối cùng cô cũng phải nói thật mới Lý Thắng Tinh cô từng là người đã kết hôn, cô vì hoàn cảnh mới tiến đến bước đường này, hơn nữa chồng cũ của cô là một người không đoàng hoàng, khiến cô rất ác cảm không muốn người khác giới động vào người.

    Lý Thắng Tinh nhìn cô với ánh mắt thăng trầm, quả thật khi phát hiện ra cô anh không hề để tâm đến quá khứ mà chỉ chấp niệm rằng giọng hát của cô chính là thứ anh đang tìm kiếm. Lần này phát hiện ra bí mật, mong rằng sau này không có ai đào bới ra. Mặc dù bản thân anh biết rằng giới giải trí có nhiều người kết hôn rồi ly hôn khá nhiều, nhưng phát hiện đến quá khứ nhạy cảm của cô khiến anh có đau đầu suy nghĩ.

    Nhìn một lượt cuối cùng vẫn không thể gạt bỏ được những suy nghĩ trong lòng. Đành bảo cô giấu nhẹm đi tất cả những gì trong quá khứ, đến phòng tập đổi kế hoạch một cách 360 độ. Nói với tất cả nhân viên không cần vũ công kia nữa, đích thân anh cùng Lạc Gia Ân sẽ quay lại "Nguyệt tình dance practive".

    Mv vừa đăng tải đã tạo lên làn sóng mạnh mẽ được nhiều người hưởng ứng trong nhiều giờ đồng hồ. Đến Fanpage của Lý Thắng Tinh còn lập thêm một nhóm mới ủng hộ sự ăn ý của hai người trong màn vũ đạo, Fandom "Một chút đường mật của Tinh-Ân" được ra đời với hàng ngàn người trở thành Fan và ủng hộ hai người trở thành một đôi.
     
  6. BạchLạc

    Bài viết:
    509
    Chương 5: Couple mới.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau thành công của Nguyệt tình, cuối cùng có đến ngày Lạc Gia Ân được nghỉ ngơi. Cô đến chỗ của Đỗ Giang để có thể tìm một chút tin tức từ gia đình. Cũng muốn mang đến một chút tiền nhờ anh có thể gửi về cho bố mẹ của mình cải thiện cuộc sống.

    Nhìn thấy anh đang ngồi chơi game, một tựa game mới nổi gần đây, anh cũng là người của giới giải trí chỉ là không thể bùng nổ, không phát triển được mạnh mẽ như cô, mới có gần bốn tháng trời cô đã được phủ sóng rộng rãi. Chưa đến mức là trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng cũng là thu thập được những thành tích được nhiều người ghi nhận.

    Thấy Đỗ Giang chăm chú chơi game cô cũng muốn tải về và học chơi cùng anh, cùng học chơi game, đôi lúc giải trí một chút cũng được. Điều này trước kia cô chưa từng làm, vì ở nhà họ Lưu, chỉ cần đi làm về lo lắng hết mọi việc to việc nhỏ trong gia đình cô đã chẳng còn đủ thời gian để ngủ huống hồ nói đến chuyện chơi game quả thật là quá xa vời.

    - Lạc Ân, em học chơi cũng được, nhưng em có nhiều thời gian không, Thắng Tinh liệu có để em chơi game không? Hơn nữa em học hành thì tốt chứ chơi game anh đảm bảo em không thể giỏi nổi đâu.

    - Anh đang khinh thường em sao? Em chơi cũng được mà.

    - Được được được, em lập nick đi, anh kéo em đi ải, chỉ em cách chơi. Anh sẽ đưa em trở thành cao thủ.

    - Em hiểu về cách thức sẽ không cần anh kéo, em cũng sẽ thành cao thủ.

    - Được, anh đợi em thành cao thủ, nếu không được em đừng khóc nháo như ngày nhỏ là được.

    - Xía, mà anh họ, anh dạo này không có dự án phim nào sao?

    - Có, anh đang quay một bộ phim liên quan đến game này lên đang học chơi đây, yêu cầu phải lên cao thủ, cách thức đánh cũng phải đẹp, thật giỏi để lên phim không bị mất mặt.

    - Ha ha ha ha. Anh làm em buồn cười chết đi được.

    Được một ngày thả lỏng cô lại trở về căn phòng của mình. Nghe Đỗ Giang nói bộ phim của anh cũng sắp hoàn thiện rồi, chỉ còn một ít phần cuối nữa là hoàn thiện. Cô cũng ngưỡng mộ những người diễn viên điện ảnh, cô cũng từng có thời gian là mọt phim, ở trong phòng cày rất nhiều bộ phim mới, cô cũng muốn được xem đoàn làm phim sẽ như thế nào. Cô vẫn là lên xin ý kiến của Lý Thắng Tinh trước.

    Ngày hôm sau tâm trạng vô cùng hào hứng đến thương lượng cùng Lý Thắng Tinh, vì nghe cô nhắc đến Đỗ Giang khiến anh khó lòng từ chối, bèn hẹn anh tại phim trường rồi đưa Lạc Gia Ân đi mở mang tầm mắt.

    Đoàn phim của Đỗ Giang quay phim chủ yếu là chủ đền E-Sports, lên phần lớn cũng là quay ở trong nhà. Hiếm khi thấy Lý Thắng Tinh đến phim trường, lại mang theo gà cưng mới đến, Đạo diễn Lý quả thật ngỡ ngàng, bèn chạy đến nói chuyện cùng, đúng lúc gặp Trần Cảnh Chương ở nơi đây, nói chuyện mới biết thì ra, bên phía bộ phim của Lý đạo diện hiện đã quay gần xong nhưng chưa tìm được ca sỹ hát ca khúc chủ đề của phim. Đã tìm được một ca sỹ nam vẫn còn đang muốn tìm thêm một nữ ca sỹ lên tìm đến Trần Cảnh Chương muốn lên lịch hợp tác với Lạc Gia Ân.

    Lý Thắng Tinh liền nghĩ trong bụng, bảo sao lão Lý lại nhiệt tình tiếp đãi đến vậy.

    Lý Thắng Tinh cầm bản nhạc trong tay nhìn về phía Lạc Gia Ân, cô cảm thấy chột dạ nhìn anh đáp:

    - Anh nhìn gì em, mặt em có bẩn à?

    - Thích không?

    - Không giống dòng nhạc anh định hướng cho em.

    - Cũng không khác biệt là mấy, anh nghĩ em hát cũng không tệ, nghe thử bản demo trước đi. Nếu thích sẽ đồng ý cho em hát nhạc phim này luôn.

    - Em có thể không đồng ý không?

    - Có, lúc nào em lên làm giám đốc thì muốn làm gì thì làm – Trần Cảnh Chương cũng không nhịn nổi mà chen vào.

    Cả đám người cùng nhau đến phòng thu ở gần đó, nơi đó cũng có một nam tử đang ngồi vừa nghe bản demo vừa lầm bẩm theo điệu nhạc du dương đang nghe. Nhìn thấy nhóm người bọn họ đi vào cũng không khiến cho nam nhân kia ngước lên nhìn một chút. Trong lòng Lạc Gia Ân thấy có chút cao ngạo.

    Cùng nhau ngồi xuống nghe bản demo nhạc phim, âm nhạc nhẹ nhàng, ca từ cũng thể hiện được sự mạnh mẽ vốn có của nhiệt huyết thanh xuân của tuổi trẻ, khá hay, mà đối với chất giọng của cô cũng khá hợp, cô khá là ưng ý với bản nhạc này, nhưng cô nào phải người quyết định, người quyết định là người khó tính phía sau cô cơ.

    Nhạc sỹ Phạm Đình nhìn thấy sự có mặt Stadio Hải Minh cũng mỉm cười gật đầu, anh từng nghe qua Nguyệt tình của Lạc Gia Ân, cảm thấy chất giọng của cô vô cùng đặc biệt, nếu hát bài hát này của anh nhất định sẽ đúng như điều mà anh muốn thể hiện.

    Lạc Gia Ân đang lắc lư theo điệu nhạc, bèn bị huých một cái mà vai, ngoảnh đầu nhìn lại thấy Lý Thắng Tinh nhìn cô chỉ về phía phòng thu âm, ý là sao đây? Cô ngây người nhăn mặt nhìn lại anh bèn bị anh kháo cho một cốc vào đầu rồi nói:

    - Thử chút đi, mời cả Ngụy Lương Trạch vào thử một bản thu âm đi!

    - Ngụy Lương Trạch là ai?

    Lý Thắng Tinh chỉ biết ôm đầu nhìn về phía nam nhân cao ngạo phía cạnh cửa sổ, ngũ quan tinh tế, mái tóc được vuốt keo nhẹ nhàng, làm cô liên tưởng đến hình tượng phóng khoáng, chiếc áo sơ mi màu xanh ngọc được khoác ngoài chiếc áo phông trắng làm lên hình tượng lãng tử mà trẻ trung năng động. Chỉ là Lý Thắng Tinh thầm nghĩ, nếu Ngụy Lương Trạch phát hiện ra cô không hề biết đến sự nổi tiếng của anh ta chắc cũng sẽ đen mặt tức giận mất.

    Trùng hợp là, hôm nay cô cũng mặc một bộ quần áo màu khá giống với tên mặt lạnh mà cao ngạo kia. Chiếc áo sơ mi dáng dài được cô kết hợp cùng quần short đen theo phong cách giấu quần. Điểm nhấn thêm đai thắt ở eo để khoe thân hình không hề có thịt.

    Khi hai người cùng nhau bước vào phòng thu, một cảm giác thật ngượng ngùng, nhưng khi âm nhạc cất lên, hai người như cùng hòa lòng mình vào âm nhạc. Cùng cất tiếng hát "Bản tình ca thanh xuân" của Phạm Đình. Những người phía bên ngoài phòng thu cùng nhau cảm thụ âm nhạc, cùng nhau gật đầu tán thưởng sự lựa chọn thật là tuyệt vời của mình.

    Cùng lúc đó, Lý đạo diễn cũng nhìn về phía hai người trong phòng thu, mỉm cười đắc ý. Thật là có cảm giác tươi mới của một Couple mới, thật là đẹp đôi. Dự án phim kia của ông nhất định muốn tìm đến hai người họ làm diễn viên chính. Nhất định là như vậy.
     
  7. BạchLạc

    Bài viết:
    509
    Chương 6: Dự án cùng nam thần.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thu âm kết thúc, sức cảm nhận âm nhạc của hai người quả nhiên có đồng cảm. Không cần phải tập luyện quá nhiều, chỉ có hai lần thu âm đã hoàn thiện được một bản nhạc hoàn chỉnh. Khi hai người bên trong bước ra khỏi phòng thu, Lạc Gia Ân cũng không còn ác cảm với Ngụy Lương Trạch nữa, cô cảm nhận người này làm việc rất nghiêm túc. Có trách nhiệm với công việc mới khiến cô dễ dàng hoàn thành bản thu âm của minh. Thậm chí trong lòng còn có chút ngưỡng mộ.

    Đến tất cả mọi người có mặt cũng ngỡ ngàng bởi sự ăn ý của hai người trong phòng thu âm. Nhạc sỹ Đình Phong cũng đã quay được một bản video trong phòng thu để dự kiến đăng lên trang mạng xã hội của mình.

    Lạc Gia Ân bước ra khỏi phòng thu cúi xuống chào và cảm ơn mọi người. Lúc này Đình Phong tiến đến đưa video cho hai người cùng xem. Khá là ăn ý, vừa đắm chìm trong bài hát vừa cảm thụ được giọng hát của người còn lại. Đến khi được xem lại bản ghi âm của hai người quả thật ngoài sức mong đợi.

    Lý Thắng Tinh nhìn về phía Ngụy Lương Trạch gật đầu khách sáo, hai người vốn dĩ cùng là nghệ sỹ, cũng từng hợp tác qua nhiều lần nên không quá xa cách. Ban đầu anh không quá nhiệt tình đối với một ca khúc OST nhạc phim, nhưng khi nhìn thấy người được chọn để trình bày ca khúc là Ngụy Lương Trạch bèn ngầm đồng ý cho Lạc Gia Ân thu âm cùng. Không ngờ lại một đập ăn ngay, hai người song ca hợp ý.

    Ngụy Lương Trạch sau khi gật đầu khách sáo cùng Lý Thắng Tinh xong bèn tiến về phía anh chào hỏi cùng nói chuyện phiếm.

    - Hải Minh có ngôi sao mới, thực lực không tệ, chính tỏ cậu có khả năng tìm kiếm tài năng xuất chúng thật.

    - Đệ tử của em, em đương nhiên nâng đỡ, nhưng nếu không phải là anh, em cũng không mặn mà với một ca khúc này. Nhạc em sáng tác cho cô ấy có thể hát đến cuối đời không hết.

    - Vậy sao, vậy cậu độc sủng sao?

    - Anh lại nói như vậy, nếu anh đã ăn ý được với cô ấy như vậy, em còn cầu anh nâng đỡ cô ấy nhiều. Hay là thử hợp tác một lần nữa xem sao?

    - Anh sắp có một MV cần bạn nữ đấy. Anh sẽ gửi một bản cho em xem thử.

    - Anh Trạch biết ý của em không phải như vậy đúng không?

    - Đúng, anh có thể giúp nhưng người quyết định là đạo diễn, không thể là anh. Nếu được anh nhất định sẽ đề cử.

    Lạc Gia Ân nói chuyện cùng mọi người vẫn không quên nhìn về phía bóng của hai người đàn ông phía xa. Hai người họ cảm giác thật là thân mật, như hai người bạn lâu năm không gặp đang tranh thủ hàn huyên vậy.

    Mải xem đoàn làm phim làm việc thì sắc trời cũng bắt đầu ngả màu. Cũng đến lúc lên về thì phía đạo diễn Lý chạy đến chỗ của Lý Thắng Tinh bàn đưa cho anh môt chiếc USB dữ liệu. Còn tỏ vẻ thân mật nói:

    - Cậu Tinh, video bài hát và một số ảnh tôi copy vào USB này rồi, cậu về xem lại nhé, còn về tiền thù lao, tôi nhất định sẽ gửi đến Stadio Hải Minh cho cậu. Rất cảm ơn cậu. Đệ tử của cậu thật là nhân tài hiếm thấy, nếu có dự án phim tốt tôi có thể mời cô ấy đóng phim được không?

    - Cô ấy sao? – Lý Thắng Tinh nhìn về phía Lạc Gia Ân rồi nói tiếp. – Nếu không có dự án âm nhạc thì có thể. Cứ gửi bản thảo phim đến Stadio hoặc liên hệ trực tiếp với Cảnh Chương là được.

    - Được được được, cậu Tinh đi thong thả.

    Lên xe trở về Stadio Lạc Gia Ân vẫn còn đang ngây ngốc lẩm bẩm lời bài hát. Lý Thắng Tinh nhếch miệng cười một nụ cười nhạt rồi hỏi cô:

    - Thích ca khúc đó vậy sao?

    - Không phải?

    - Vậy tại sao hát!

    - Tại vì chưa thuộc hết lời lên hát.

    * * *Mặt Lý Thắng Tinh lại đen thui lại một mảng, chưa thuộc hết lời lên thích hát sao? Vậy những bài thuộc hết lời rồi sẽ không hát nữa sao. Cô gái này thật là nhiều biểu cảm thú vị.

    Trong lòng cũng thậm nhẹ nhàng mỉm cười, mong rằng cô chỉ là đơn thuần như vậy chứ không hề có mưu mô gì trong đây.

    Qua vài ngày quả nhiên lão Lý cũng gửi bản thảo bộ phim mới đến Stadio thật, phim mới yêu cầu thử vai, mà Lạc Gia Ân lại chưa từng tham gia hay học qua diễn xuất. Lý Thắng Tinh cùng Trần Cảnh Chương cầm bản thảo đọc qua rồi cùng nhau im lặng thăng trầm. Đạo diễn đã chọn cô rồi, vậy nam chính là ai. Cứ cho là như vậy đi, nhưng khi thử vai còn có cả biên kịch và nhà sản xuất, không phải cứ đạo diễn đồng ý là được. Nếu cô thử vai không được, thì lại còn ảnh hưởng đến danh tiếng Stadio nữa. Dù gì cũng là ca sỹ lấn sân, điều này từ trước đến nay nhận về nhiều ý kiến trái chiều, cô liệu có chấp nhận được đả kích.

    Lý Thắng Tinh nhìn về phía Trần Cảnh Chương, thấy anh cũng đang thâm trầm suy nghĩ, bèn lên tiếng hỏi:

    - Cậu nghĩ sao?

    - Mình thấy dự án phim này khá hay, có thể sẽ mang về danh tiếng lớn, nhưng Gia Ân thì khó khăn, vì lần đầu đã nhận dự án này thì quả thật..

    - Cũng chỉ là thứ chính, nhưng cô ấy có bệnh, không thích tiếp xúc với người khác giới nếu không cảm thấy an toàn.

    - Tinh, có phải như vậy nên lần trước cậu mới phải quay chung cùng cô ấy không? Cậu còn định giấu mình bao nhiêu chuyện nữa.

    - Bảo cô ấy thử vai đi. – Sau khi trầm tư một lúc Lý Thắng Tinh cuối cùng cũng lên tiếng.

    - Tinh, cậu nói gì đi chứ.. Tinh..

    Lý Thắng Tinh bỏ đi trước mặt khiến Trần Cảnh Chương cũng không biết lên nói câu gì. Anh biết cách làm việc của Lý Thắng Tinh, bởi những dự án, những người mà cậu ta nhắm đến nhất định sẽ thành công, chỉ là có điều Lạc Gia Ân này, thở dài một hơi rồi cũng đành cẩm bản thảo lên đi tìm cô ngôi sao bé nhỏ vậy.

    Lạc Gia Ân đang ngồi trong phòng luyện tập, tay cô cầm chiếc ipad tra cứu thông tin về Ngụy Lương Trạch, cái bà google này cũng tìm tòi được nhiều điều bổ ích ghê. Thông tin Ngụy Lương Trạch, tuổi hai mươi hai, cung hoàng đạo Thiên Bình, Thuộc công ty giải trí Hoa Thành. Vậy mà, anh ta lại nhỏ hơn cô hai tuổi. Tuy không phải nghệ sỹ hạng A nhưng cũng được coi là người có sự nghiệp ổn định, đời tư sạch sẽ, được đánh giá thái độ làm viêc chuyên nghiệp hơn nữa lại chưa từng có scandal tình ái. Những điều đó khiến cô cũng phải gật gù tán thưởng cho anh ta.

    Trong lòng cô cũng tự suy nghĩ đến những dự cảm không tốt, xuất phát điểm của cô khá muộn, nếu Lý Thắng Tinh không cho cô một cơ hội có lẽ giờ này cô đang phải làm đủ mọi thứ việc để nuôi em gái ăn học. Hiện tại cô có nơi để ở, có tiền gửi về quê nhà, đối với cô như vậy là mãn nguyện, cô sẽ luôn cố gắng theo lịch trình mà Lý Thắng Tinh sắp xếp cho cô, cô không sợ khó, không sợ khổ, chỉ sợ bố mẹ rơi nước mắt, chỉ sợ em gái phải nghỉ học giữa chừng. Cô phải tự mạnh mẽ lên.

    Thấy Trần Cảnh Chương tiến về phía mình, cô vội tắt màn hình ipad đi để nói chuyện cùng anh, cũng được anh nói qua về dự án phim này. Cô liền đưa tay cầm tập kịch bản phim vừa đọc qua vừa nghe anh nói. Đây là một dự án phim cổ trang, họ muốn tìm một vai nữ thứ chính, nhưng điều căn bản là cô phải đi thử vai. Điều này đối với một người chưa từng tham gia diễn xuất thì khá là khó. Nhưng cô cần tiền, cô cần kiếm thật nhiều tiền, việc của cô chỉ càn nghe theo lời công ty quản lý là được. Cô không có quyền từ chối.

    Thấy cô không từ chối Trần Cảnh Chương bèn thắc mắc hỏi:

    - Em không có ý kiến gì sao?

    - Không có, em chỉ sợ công ty mất mặt, em sẽ cố gắng học hỏi để trau dồi thêm kĩ năng.

    - Gia Ân, Tinh nói gì là em đều sẽ làm sao?

    - Không có, có 2 việc em sẽ không làm.

    - Là? - Anh tò mò nhìn về phía cô.

    - Là tham gia những chương trình thể thao, đặc biệt là bóng đá, em không hiểu những trò chơi đấy, cái nữa đó là những chuyện liên quan đến nước, vì em không biết bơi.

    Trần Cảnh Chương vốn dĩ nghĩ cô là người nhạt nhẽo, nhưng sau khi nghe cô kể câu chuyện của mình ra, anh bèn không nhịn được cười, cô có thể làm tất cả chỉ cần không bị chết và không bị mất mặt là được. Cô là ngây thơ, hay là che giấu đối với anh giờ cũng không còn quan trọng, quan trọng là hiện tại, có thể cô đã nhiệt tình nói chuyện cùng mọi người rồi.

    Thời gian đã qua một tuần, buổi thử vai của cô cũng đang diễn ra trước mắt, Trần Cảnh Chương cùng Tiểu Dương đứng đợi cô ở sảnh chờ, hai người đi đi lại lại đứng ngồi không yên hướng ánh mắt về phía căn phòng cuối hành lang. Đợi mãi cuối cùng cũng thấy bóng dáng cô xuất hiện. Trên mặt lại nở một nụ cười mãn nguyện.

    Nhân vật cô thử vai là một cô gái nghèo khó không nơi nương tựa, được sư phụ cứu sống đưa về Cổ cốc để nuôi dưỡng và dạy dỗ, ở nơi đây có nhiều những đứa trẻ giống như cô đều được sư phụ ân cần dạy dỗ. Được cùng học văn, học võ, cùng mọi người sớm tối có nhau, tình cảm cũng len lói lớn len theo từng ngày. Cô đem lòng yêu thích nam chính nhưng không được đáp lại. Cô nguyện đem tình cảm của mình nén lại theo thời gian thì lại phát hiện ra rằng, vốn dĩ không phải nam chính không có tình cảm mới cô. Mà căn bản là khi nam chính phát hiện ra đệ đệ ruột của mình là nam thứ chính cũng có tình cảm với cô lên không thể tranh giành cùng đệ đệ của mình. Câu chuyện tình éo le khiến mạch cảm xúc của nữ thứ chính có nhiều diễn biến phức tạp.

    Cũng giống như cô của hiện tại, cô đã diễn thử tròn vai, những đoạn cảm xúc băn khoăn trong lòng được cô bộc bạch qua ánh mắt, từng cái nhíu mày đã khiến cho đạo diện chấp nhận cô vào vai diễn này. Không hổ là người đạo diễn Lý nhìn trúng, quả thật ánh mắt của cô đã khiến ông cảm thán rằng vao diễn này đích thị là thuộc về cô.

    Sau khi thử vai xong, Lạc Gia Ân cầm tờ giấy hợp đồng nhận vai ra gặp mặt Trần Cảnh Chương cùng Tiểu Dương. Trần Cảnh Chương nhìn cô với khuôn mặt nghi ngờ, không nghĩ rằng cô lại có thể nhận được vai diễn lần này.

    Trước lúc đưa cô đi anh và Lý Thắng Tinh có nói chuyện với nhau, nếu vai diễn lần này không được cũng không sao, cùng lắm anh về sáng tác vài bài hát cho cô không có thời gian suy nghĩ đến chuyện thử vai thất bại. Không ngờ cô lại thành công ngoài sự mong đợi. Vậy anh cũng không cần đắn đo nữa rồi.

    Sau khi cô kết thúc việc thử vai trên trang chủ của đoàn phim Thường giao ký chính thức đăng thông báo dàn diễn viên bao gồm:

    Ngụy Lương Trạch vai Phương Thường

    Tô Gia Di vai Thường Giao quận chúa Lý Hạo Nguyệt

    Lạc Gia Ân vai Thanh Lạc

    Lương Khánh Hoằng vai Lý Hạo Nam

    Cùng một số diễn viên khác cũng là những gương mặt mới khá tiêu biểu trong những hoạt động gần đây. Đạo diễn Lý là người có tiếng trong việc lăng xê những gương mặt mới, chỉ cần là người được ông nhận định có tương lai phát triển trong việc diễn xuất ắt sẽ có sự nghiệp hồng phát dù chỉ xuất phát điểm là con số không. Lạc Gia Ân cũng là do ông nhìn trúng. Ông hẳn là hy vọng được sự hồng phát từ dàn diễn viên mới này.

    Trần Cảnh Chương cùng Tiểu Dương và Lạc Gia Ân quay trở về công ty, cùng nhau lên kế hoạch, chuẩn bị đồ cho cô ra nhập đoàn làm phim. Trước đây Tiểu Dương là người đã có kinh nghiệm, nhưng gần đây có vẻ đã bị Lạc Gia Ân mua chuộc quá nhiều khiến cho Tiểu Dương cũng xao nhãng công việc, vì thế lần ra nhập đoàn phim lần này, sẽ có thêm một người túc trực theo cô, đó là quản lý mới của cô - La Hiểu Huệ.
     
  8. BạchLạc

    Bài viết:
    509
    Chương 7: Ghen.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hiện tại thời gian để đến ngày nhập đoàn phim còn khoảng mười ngày, cô được nghỉ ngơi tại nhà, nếu có thời gian sẽ mở livetream để nói chuyện cùng Fan và tranh thủ xem thật nhiều phim để rút ra được kinh nghiệm diễn xuất. Chỉ là như vậy nhưng có những lúc rảnh rỗi cô lại đặt lên trong đầu một loạt suy nghĩ, cô ra nhập đoàn phim là đồng nghĩa với việc sẽ phải rời xa thành phố một thời gian khá dài, cũng là sẽ phải xa Lý Thắng Tinh một khoảng thời gian khá lâu. Từ những ngày mới đến đây cô đã quen với việc nhìn thấy anh mỗi ngày, hỏi thăm anh mỗi lúc, dường như, cô bắt đầu ỉ lại vào anh mất rồi.

    Có lẽ nào, là tương tư hay chỉ là thói quen trong khoảng thời gian nhất định.

    Cô lại phải phân tâm rồi. Khó khăn mới dứt ra khỏi đầu được vài dòng suy nghĩ thì Trần Cảnh Chương mang lại cho cô một tin tức mới. Phòng làm việc sẽ không để Lý Thắng Tinh làm người trực tiếp quản lý lịch trình của cô nữa, mà đã tìm thêm cho cô một người có kinh nghiệm lâu dài trong nghề.

    Cô cũng dần tập quen với sự quản lý của La Hiểu Huệ. Cô ấy là người có kinh nghiệm phong phú đã nhiều năm, là quản lý cho rất nhiều ngôi sao nổi tiếng, nhưng hiện tại lại chấp nhận lời mời của Lý Thắng Tinh về làm quản lý cho cô cũng vì câu chuyện của cô khá giống với quá khứ của cô ấy. Cô ấy cũng là người đã từng ly hôn.

    Bởi vậy cô ấy muốn dùng thời gian của mình chỉ dạy cho cô cách để mạnh mẽ. La Hiểu Huệ ngoài mặt luôn khắt khe với cô từ những việc như ăn uống ngủ nghỉ thì lại luôn là người động viên cô cố gắng trong mọi trường hợp, chỉ dạy cô học cách chấp nhận, học cái cúi đầu trong làng giải trí đầy dãy biến đổi khôn lường.

    Trong gần mười ngày ngắn ngủi mà dường như Lạc Gia Ân đã tìm được người có thể thấu hiểu mình. Cùng La Hiểu Huệ cùng Tiểu Dương như trở thành hội chị em tri kỉ. Bạn hiểu tôi, tôi hiểu bạn, chúng ta là những người nói ít hiểu nhiều, tâm linh tương thông cùng nhau.

    Ngày mười hai tháng tám tất cả mọi người đã được kí hợp đồng của dự án "Thường giao lệnh" cùng nhau có hẹn tại Đông Dương để gia nhập đoàn làm phim. Lạc Gia Ân cũng không ngoại lệ, cô cùng La Hiểu Huệ và Tiểu Dương được Lý Thắng Tinh sắp xếp xe để đến địa điểm quay phim. Khi đến nơi họ được sắp xếp ở một khách sạn ba sao nhưng lại là địa điểm đi lại đến phim trường gần nhất. Dù sao cũng chỉ là nữ thứ nên đãi ngộ không cần thiết phải cầu kì nhất có thể. Hơn nữa đối với Lạc Gia Ân thì chỉ cần có chỗ cho cô tắm và một nơi bằng phẳng để nằm nghỉ là được rồi, không hề quá cầu toàn khó khăn hết. Cô luôn luôn mạnh mẽ để hòa nhập với hoàn cảnh thực tại của mình.

    Trang Weibo của đoàn làm phim cũng chính thức được lập lên để thông tin đến mọi người lịch trình quay phim cũng như những phân cảnh hậu trường giúp diễn viên được quần chúng đón nhận và cổ động cho đoàn làm phim cùng cố gắng sau những ngày tháng quay phim vất vả.

    Lạc Gia Ân cũng nhanh chóng follow và gửi cho Lý Thắng Tinh một đường link của trang chủ, mong rằng anh xem được những cảnh quay hậu trường sẽ cho cô thêm được lời khuyên hữu ích.

    Chỉ là Lý Thắng Tinh cũng chỉ đọc tin nhắn chứ không hề nói với cô rằng sẽ xem cô thể hiện vai diễn hay không, mà cô thì sau tin nhắn đó cũng không thể nào dám nhắn thêm tin nhắn nào cho anh nữa. Lý Thắng Tinh là người cuồng công việc, hơn nữa cô cũng tự hiểu rằng bản thân cô đang dồn tâm tư vào anh nhiều hơn mức độ mối quan hệ của người quản lý và nhân viên, bởi vậy, cô tốt nhất nên dập tắt mọi tâm tư của mình sớm trước khi anh ấy biết.

    Bỏ qua mọi suy nghĩ cố gắng hoàn thành tốt vai diễn của mình, cùng chị La Hiểu Huệ tập luyện để bỏ qua chướng ngại tâm lý, cố gắng vượt lên nỗi sợ hãi của bản thân để kết hợp cùng bạn diễn tạo lên những cảnh quay đẹp mắt nhất.

    Sau gần một tháng quay cũng đã đi được hơn một nửa chặng đường, đoàn làm phim cũng cập nhật nhiều tin tức của bộ phim Thường Giao Lệnh. Chỉ là ngày hôm nay đoàn làm phim khi quay đã thêm một cảnh thân mật thể hiện tình cảm của nữ phụ đối với nam chính. Một cảnh nữ phụ có nụ hôn ly biệt với nam chính trước khi nhảy vực mang theo bí mật của phe phản diện để bảo toàn tính mạng cho nam chính. Từ đó nam chính vì nàng mà cắn rứt không thôi.

    Cảnh quay khá thuận lợi, cả hai nhân vật đều thể hiện thật tốt được vai diễn của mình, một cảnh bi thương nhưng lại là vô cùng kiều diễm khiến đạo diễn tâm đắc nên quyết tâm nhấn nhá đăng lên trang weibo của đoàn làm phim. Điều này khiến đông đảo fan được dịp bàn luận xuyên màn đêm đến ngày rạng sáng.

    Buổi tối, Lạc Gia Ân lười nhác nằm dài trên giường không muốn nhúc nhích ngồi dậy nữa, nhưng tiếng gõ cửa khiến cô thật khó chịu, bực bội mà miễng cưỡng vùng vằng đứng dậy để đi mở cửa, vừa mở cửa vừa hờn dỗi mở miệng nói:

    - Ai vậy, gõ cửa.. lì.. lợm vậy.

    Nhưng câu nói của cô còn chưa thốt ra hết đã bị một bóng đen bao chùm lên cả người cô. Người con trai mặc một bộ đồ đen kín mít, đầu đội mũ đen, chỉ vừa mới kéo chiếc khẩu trang màu đen xuống liền ôm cô vào lòng rồi dùng đôi môi mình bịt miệng cô lại.

    Lạc Gia Ân bất ngờ, mới ban đầu là chưa hiểu chuyện gì sảy ra liền khựng lại một hồi rồi mới nhớ ra sự phản kháng bèn vùng vẫy để đẩy nam thanh niên trước mắt ra. Chỉ là khi cô vừa đẩy được anh ra lại nhìn thấy khuôn mặt Lý Thắng Tinh trước mặt mình. Cô tự nhủ không phải vì cô bắt đầu nhung nhớ anh nên sinh ra ảo giác đi chứ. Bèn chớp mắt mấy cái xem có phải hiện thực không thì lại tiếp tục bị Lý Thắng Tinh ôm vào trong lòng.

    - Lạc Ân, tôi nghĩ mình ghen rồi.

    - Hả.

    - Tôi trước đây khi nhìn thấy chị cười, chị hát nhạc của tôi, lúc đó tôi chỉ đơn thuần nghĩ chị là người mới quen nên tôi mong muốn tìm hiểu chị, nhưng khi chị cùng tôi đăng kí kết hôn rồi bày tỏ chuyện quá khứ của mình tôi lại muốn bảo vệ chị.

    - Lý Thắng Tinh, cậu nói gì vậy.

    - Ban đầu tôi nghĩ chị đến đoàn làm phim sẽ học hỏi thêm kinh nghiệm, sẽ có sự nghiệp phát triển sẽ không còn cần dựa dẫm vào tôi, nhưng khi chị hôn người đàn ông khác, tôi ghen rồi. Tôi tự lái xe từ thành phố đến đây chỉ để nói với chị rằng tôi ghen rồi. Chị có hiểu cho tâm tư của tôi không?

    Lạc Gia Ân nhìn lên khuôn mặt Lý Thắng Tinh, cô cuối cùng cũng nở một nụ cười đầy ngọt ngào mà ma mị, cậu ấy nói cậu ấy ghen với Ngụy Lương Trạch, vậy chẳng phải gián tiếp nói rằng vì động tâm mới cô nên cậu ấy mới ghen hay sao. Là cậu ấy động tâm với cô, vậy cô cũng không cần phải giấu diếm lòng mình nữa.

    Cô không còn ngần ngại, trực tiếp ôm lấy cổ Lý Thắng Tinh trao lại cho anh một nụ hôn thay cho lời cô muốn nói, bởi với cô hiện tại, lời nói khó có thể diễn tả được lòng mình.

    Hai người cứ như vậy cùng nhau trải qua màn đêm tưởng chừng là ghen tuông nhưng lại cực kì thỏa mãn đầy ngọt sủng.
     
  9. BạchLạc

    Bài viết:
    509
    Chương 8: Lạc Gia Ân, hiện tại em có đồng ý làm bà Lý của anh không?

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sáng ngày hôm sau Lạc Gia Ân bị đánh thức bởi tiếng hét của La Hiểu Huệ, mơ màng mở mắt ra thì đến bản thân cô cũng giật mình bởi người đàn ông ở trong phòng cô. Lạc Gia Ân chỉ đơn thuần nghĩ đêm qua cô có một giấc mộng xuân thật là đẹp chứ không ngờ, ôi thôi rồi cô quả thật muốn tát cho mình một cái xem là tỉnh hay mơ. Cô hoang mang nhìn La Hiểu Huệ xong lại quay sang nhìn Lý Thắng Tinh, nhưng vẫn là không thể nói lên được một câu nào.

    Cuối cùng Lý Thắng Tinh cười nhẹ nhàng rồi tiến về phía cô ôm cả người cô đang cuốn chăn tất cả mang vào phòng tắm rồi nói:

    - Vệ sinh cá nhân đi rồi còn ăn sáng.

    Trong lúc Lạc Gia Ân vẫn còn đang mơ hồ thì La Hiểu Huệ mang cho cô một bộ quần áo vào để cô thay, vừa nhìn cô vừa cười nhẹ nhàng.

    - Hóa ra quan hệ của hai đứa là như vậy, bảo tại sao cậu ấy là cố gắng hết sức để muốn tôi đến là quản lý cho em. Chỉ cần hai đứa sớm nói có phải không mất công sức nhiều lần đến tìm tôi không, Tiểu Ân, Thắng Tinh rất tốt, chị nhất định sẽ chúc phúc cho hai đứa.

    - Chị Hiểu Huệ, em vẫn còn tưởng mình đang mộng du đấy. Em nhất định sẽ được hạnh phúc đúng không chị.

    - Đúng đúng đúng, được là người bên cạnh Lý Thắng Tinh ai ai cũng sẽ hạnh phúc vì cậu ấy là người tỷ mỉ mà chu đáo. Được rồi cô gái, cố gắng đi làm thôi, hai ngày nữa là chúng ta được quay trở lại thành phố rồi.

    Quay trở ra nói với Lý Thắng Tinh lịch trình hai ngày tới của cô thì anh cũng liền nói sẽ ở lại đây đợi cô cùng quay trở lại thành phố. Chỉ là anh cần mượn laptop của cô để sử lý công việc. Đúng là người lúc nào cũng đặt công việc lên hàng đầu.

    Sau hai ngày ở lại Đông Dương, đêm khuya mọi người mới có thể cùng nhau quay trở lại thành phố. Lý Thắng Tinh phân phó công việc cho mọi người rồi dặn dò mọi người lịch nghỉ phép, mỗi một người sẽ được nghỉ hai ngày sau đó mới quay trở lại Stadio để làm việc. Sắp xếp xong liền lái xe đưa Lạc Gia Ân trở để Hoa Mĩ Trúc.

    Điều đáng nói là Lý Thắng Tinh cũng mặt dày cô có đuổi cũng không chịu đi, đành bất lực để anh ở lại.

    Sáng ngày hôm sau, cả mạng weibo bùng nổ bởi hot search "Bắt gặp cặp đôi Nguyệt tình hẹn hò cũng nhau về nhà riêng" khiến cho điện thoại của cả Lý Thắng Tinh và Lạc Gia Ân gần như quá tải.

    Cô đau đầu ảo não nhìn chiếc điện thoại kêu không biết nói gì, vậy mà Lý Thắng Tinh chỉ nhẹ nhàng cười tủm tỉm nhìn cô. Thấy trong khuôn mặt anh đầy một loại nguy hiểm.

    - Tinh, anh cười như vậy là sao?

    - Em muốn anh cứu em không?

    - Cứu sao, anh cứu em hay cứu anh vậy, mà nói chung là phim trường em không được đóng chính, nhưng scandal của anh em lại thành diễn viên chính rồi, anh thấy em diễn đạt không?

    - Em chắc muốn làm diễn viên chính của anh.

    - Dù sao người bị ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là anh.

    - Em chắc.

    - Ưm. – Mạnh mồn nhưng khi nhìn về phía anh lại thấy anh cầm chiếc điện thoại ung dung ngồi cười một cách ngây ngô.

    Bỗng điện thoại cô cũng có thông báo mới. Lý Thắng Tinh mới đăng một tin lên dòng thời gian. Nhấp để xem.

    Cô mở thông báo ra thì thấy đập vào mắt nhìn là hình ảnh giấy đăng kí kết hôn của cô, còn ghi rất rõ ràng, ngày đăng kí kết hôn là mười một tháng năm, vậy là cả mạng weibo lại được thêm một tin nóng hổi. Nhiều người tỏ ra ý tứ chúc phúc cho cặp đôi. Cũng có rất nhiều người nổi tiếng đã từng hợp tác với cả hai người trở vào chúc phúc.

    - Lý Thắng Tinh, anh làm cái trò gì vậy, anh có biết anh nhỏ tuổi hơn em không?

    - Chỉ là hai tuổi thôi.

    - Em là người không đoàng hoàng không sạch sẽ.

    - Anh quan tâm hiện tại.

    - Em có nhiều gánh nặng trên vai.

    - Anh yêu em, chỉ cần em cũng yêu anh là đủ.

    Cô cũng bất ngờ nhìn lại phía anh, anh chỉ cười rồi không còn ngồi ở sopha nữa mà lại gần phía cô cười nói:

    - Lạc Gia Ân, em có đồng ý làm bà Lý của anh không?

    - Em nguyện ý!

    -Hết-​
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...