Review Kinh Thành Huế

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Ánh Kiều, 17 Tháng mười một 2021.

  1. Ánh Kiều

    Bài viết:
    106
    Kinh Thành Huế - Điểm du lịch số 1 Cố Đô

    Du lịch Huế, nhất định phải ghé thăm Kinh thành Huế bởi không chỉ tham quan hay chiêm ngưỡng công trình mang đậm dấu ấn kiến trúc cổ kính mà còn để tìm lại những kí ức về một thời phong kiến uy quyền của nước ta, ngắm vẻ đẹp vượt thời gian của những công trình còn sót lại vẫn hiện hữu ở hiện tại.

    Kinh thành Huế là địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn nhất ở Huế. Đến đây, du khách không chỉ chiêm ngưỡng danh lam thắng cảnh mộng mơ, cổ kính mà còn có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, kiến trúc nơi quyền lực vang bóng một thời.

    Kinh thành Huế nằm ở đâu?

    Nhắc đến Huế thì hầu hết du khách nào đến đây cũng lựa chọn kinh thành Huế là nơi để tham quan đầu tiên trong chuyến thăm "lịch sử phong kiến Việt Nam". Và càng vinh hạnh hơn khi đó là một công trình được UNESCO công nhận Di Sản Văn Hóa Thế Giới.

    Kinh thành Huế còn được gọi là Thuận Hóa Kinh Thành là một tòa thành cổ nằm ở cố đô Huế. Đây là nơi đóng đô của triều đại nhà Nguyễn trong suốt 143 năm từ năm 1802 đến năm 1945.


    [​IMG]

    Nằm bên bờ sông Hương thơ mộng, là một tòa thành cổ, thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Di tích nằm ngay vị trí trung tâm thành phố Huế, được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo.

    Những nơi bạn có thể tham quan tại Kinh Thành Huế

    Ngọ Môn – Điểm nhấn đặc trưng của lịch sử Huế


    [​IMG]

    Ngọ Môn là cửa chính của Hoàng thành, nằm phía Nam kinh thành Huế. Đây là một tổng thể kiến trúc khá phức tạp, đồ sộ nguy nga, nhìn từ xa như một tòa lâu đài tráng lệ, nhưng cũng rất gần gũi, hài hòa với phong cảnh thiên nhiên và tâm hồn, tình cảm của con người xứ Huế.

    Ngoài ra, Lầu Ngũ Phụng là một không gian khoáng đạt. Trong bất cứ thời tiết nào, du khách bước lên lầu Ngũ Phụng cũng có cảm giác dễ chịu, mát mẻ. Đây cũng là không gian mở cho khách du lịch rộng tầm mắt nhìn về tứ phương cảm nhận dấu ấn lịch sử văn hóa Huế.

    Đến Huế, thăm quan Ngọ Môn và chụp ảnh là một điều mà không một du khách nào bỏ qua trong hành trình đến vùng đất lịch sử này.

    Điện Thái Hòa – biểu trưng quyền lực của Hoàng triều Nguyễn

    [​IMG]

    Địa điểm thứ hai phải kể đến là Điện Thái Hòa, nằm trong khu vực Đại Nội Huế, là nơi đăng quang của vua triều Nguyễn. Đây được coi là trung tâm của kinh thành Huế, cũng là trung tâm của đất nước, là biểu trưng quyền lực của Hoàng triều Nguyễn. Cung điện được xây theo lối trùng thiềm điệp ốc. Mái điện lợp ngói hoàng lưu ly, kiểu mái chồng diêm. Thêm vào đó, điểm đặc biệt của điện là 197 bài thơ được thảo theo lối nhất thi nhất họa.

    Duyệt Thị Đường – nơi thưởng lãm âm nhạc hoàng cung

    [​IMG]

    Duyệt Thị Đường nằm bên trong Tử Cấm Thành, là một nhà hát dành cho vua, hoàng thân quốc thích, các quan đại thần của kinh thành Huế xem biểu diễn các vở tuồng xưa kia. Đây là nhà hát cổ nhất của ngành sân khấu Việt Nam.

    Nếu bạn muốn thưởng thức âm nhạc, nghệ thuật cung đình thì đây là nơi lí tưởng nhất định bạn phải đến nhé!

    Kỳ Đài – Biểu tượng trung tâm của cố đô Huế

    [​IMG]

    Kỳ đài nằm chính giữa mặt nam kinh thành Huế thuộc phạm vi pháo đài Nam Chánh, cũng là nơi treo cờ của triều đình. Kỳ đài có kiến trúc tương đối lớn, gồm: Đài cờ và cột cờ. Đây là một biểu tượng của mảnh đất Cố đô qua rất nhiều thời kỳ lịch sử khác nhau.

    Bao Vinh – Phố cổ "bí mật" giữa kinh thành Huế

    [​IMG]

    Phố cổ Bao Vinh từ giữa thế kỷ XVII đến thế kỷ XIX được xem là khu thương mại sầm uất bậc nhất không chỉ của kinh thành Huế mà còn cả xử Đàng Trong. Phố cổ Bao Vinh tạo lạc bên dòng sông thơ mộng. Phố cổ Bao Vinh lúc trước còn được 39 ngôi nhà có tuổi từ 150 đến 200 năm tuổi nhưng đến nay phần lớn đều đã bị thời gian mài mòn, chỉ còn 15 ngôi nhà cổ nằm rải rác.

    Vẻ đẹp cổ tích hoang hoải của một điều gì đó đã xưa cũ nằm nép mình bên dòng sông êm đềm luôn cho người xem cảm giác lâng lâng khó tả.

    Kết luận

    Bao du khách đến đây đã bày tỏ sự tôn trọng và lòng mê say vẻ đẹp của từng góc phố, con đường của khu phố cổ. Họ luôn được những hướng dẫn viên bản địa dẫn vào từng phòng trong ngôi nhà nhuốm màu thời gian, kể những câu chuyện đã trở thành truyền thuyết đậm chất tinh tế của Huế.

    Tuy nhiên có một vài nhận xét sau đây: Chi phí vào nội Tử Cấm thành khá cao đối với người Việt (đồng ý là cũng cần kinh phí để duy tu, sữa chữa và bảo dưỡng) nhưng so thu nhập thì mức phí này chưa phù hợp. Vấn đề thứ hai là quá ít thông tin chi tiết về Tử Cấm Thành được chỉ dẫn (chỉ trừ khi đi với hướng dẫn viên - còn đi tự túc thì mù tịt), như vậy vô hình chung người nước ngoài biết rành về lịch sử VN còn người VN thì.. lơ mơ không rõ ràng.

    Kinh thành Huế với nét đẹp cổ kính, lộng lẫy, kiêu sa, với không khí chan hòa, nhã nhặn chắc chắn là địa điểm hấp dẫn mọi du khách. Hãy trải nghiệm và tận hưởng không gian di tích lịch sử này bạn nhé!
     
  2. Đăng ký Binance
  3. Hắc Y Phàm Nhiếp Vương Linh Cảnh

    Bài viết:
    381
    Mấy lần muốn đi mà toàn bị hụt tour hichic
     
  4. Vyl Hana

    Bài viết:
    115
  5. Táo ula Táo có màu cam ?

    Bài viết:
    298
  6. Ánh Kiều

    Bài viết:
    106
    Mong hết dịch bạn có thể đến đây❤❤❤
     
  7. Ánh Kiều

    Bài viết:
    106
    *yoci 16*
     
  8. Ánh Kiều

    Bài viết:
    106
    *vno 13*
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...