Review Truyện Hoàng Hậu Chính Là Thiên Hạ - Cố Tranh

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi wopowoor, 13 Tháng mười một 2021.

  1. wopowoor

    Bài viết:
    68
    Tên truyện: Hoàng hậu chính là thiên hạ

    Tác giả: Cố Tranh

    Editor: tvanahh

    Số chương: 122 chính văn + 8 ngoại truyện

    Tình trạng: Hoàn chính văn

    Thể loại: Cổ đại, xuyên sách, trâu già gặm cỏ non, ngọt, nữ phụ, cung đình hầu tước, HE

    [​IMG]

    Review

    Lâu lâu tìm được một bộ cổ đại quá hợp gu nên đọc xong là nhào vào review luôn. Vì là truyện cổ đại nên mình dùng vài từ Hán Việt nha.

    Nữ chính, Chung Niệm Nguyệt vừa thi đại học xong thì xuyên vào một quyển tiểu thuyết cổ đại ngọt sủng. Tóm gọn nội dung là quá trình Thái Tử, nam chính quyển sách đó chiều chuộng nữ chính Tô Khuynh Nga, mà Chung Niệm Nguyệt lại là biểu muội kiêm người người yêu đơn phương Thái Tử và hòn đá kê chân cho cuộc tình của nam nữ chính. Sau khi Chung Niệm Nguyệt xuyên vào thì nàng chỉ muốn làm cá mặn chờ chết, hi vọng một ngày được quay về thế giới của mình, nhưng chờ mãi chờ mãi, đến cuối đường thì đi lên hậu vị luôn rồi.

    Chung Niệm Nguyệt vốn là người hiện đại, hơn nữa nàng cũng không muốn sống nên hành xử cực kì tùy ý. Giữa một chốn mà ăn ngủ nghỉ đều bị gò bó thì nàng như một làn gió mới. Người ngoài gọi nàng là ăn chơi trác táng, không học vấn không quy tắc nàng đều mặc kệ. Hỏi có ai được triệu vào cung mà dám đè đại cung nữ bên cạnh mẫu phi của Thái Tử ra làm kiệu người đâu chứ. Lần đầu tiên gặp Hoàng thượng là do nàng ra tay đánh Hoàng tử, thế mà Chung tiểu thư lại chẳng chút e sợ mà than mệt, trước đó còn dám khen Hoàng đế đẹp nữa. Lá gan của Chung Niệm Nguyệt tỉ lệ thuận với độ khó chiều của nàng, tính tình như vậy thì thiên hạ được mấy người dám nuôi chứ. Thế nên, "trọng trách" này vô cùng hiển nhiên rơi lên người Tấn Sóc Đế.

    Đính chính trước là nam chính không sạch nha, hắn đã có ba người con trai rồi, nhưng mà đối với Tấn Sóc Đế thì sủng hạnh hậu cung chỉ là nhiệm vụ thôi. Sau khi có đủ con thì hắn không đặt chân đến đó nữa. Tại sao là "có đủ" thì trong truyện đã giải thích, Tấn Sóc Đế nuôi con như nuôi cổ trùng, con nào sóng sót cuối cùng thì mới có cơ hội chạm đến ngai vàng. Hoàng thất ai nấy đều bạc tình, Tấn Sóc Đế áp dụng tư tưởng này rất thuần thục. Ngoại trừ chuyện triều chính và bá tánh thì chẳng mảy may quan tâm đến việc khác, kể cả tình thân. Hắn là một Hoàng đế tốt, triều đình dưới tay Tấn Sóc Đế được quản lý rất nghiêm chỉnh, chính sách ban bố rất tiến bộ. Một trong những mưu tính hay nhất của hắn là khi cứu tế thì chỉ phát cháo cho nữ tử, giúp địa vị của phái nữ trong gia đình được vững chắc, đồng thời cũng trừng phạt những kẻ bán thê bán nữ khi thiên tai xảy ra. Tấn Sóc Đế "trường tình" với triều chính, cũng trường tình với Niệm Niệm của hắn. Ban đầu, Tấn Sóc Đế chỉ xem Chung Niệm Nguyệt là một viên ngọc hiếm dễ vỡ mà chỉ hắn mới có thể bảo vệ và nâng niu. Hắn chiều chuộng nàng, cho nàng tất cá báu vật trân quý và đặc quyền rộng rãi nhất. Nhưng lâu dần, Tấn Sóc Đế càng muốn nhiều hơn nữa. Hắn có suy nghĩ muốn xây một tòa thành để giấu Chung Niệm Nguyệt. Nhưng hắn biết điều này là không thể, hắn không muốn Chung Niệm Nguyệt trở thành món đồ mà kẻ thù dùng uy hiếp hắn, hắn muốn biến nàng trở thành một người có giá trị mà kẻ khác không dám động đến. Tấn Sóc Đế dạy cho nàng cách trị quốc, trị thủy.. tất cả những thứ nàng sẽ cần khi đứng cạnh hắn. Về phần Chung Niệm Nguyệt, bên ngoài lúc nào cũng tỏ vẻ lười biếng nhưng kiến thức thấm vào thì không thiếu phần nào.

    Tuyến tình cảm của hai người chậm mà chắc. Chung Niệm Nguyệt kiêu ngạo có một Tấn Sóc Đế vì nàng mà trải đường (nữ chính không vô dụng đâu nha). Đọc mà ghen tị với nữ chính lắm luôn, nam chính chiều nàng đủ đường, dù có mạo phạm cũng không sao. Thế nên lúc hai người đến với nhau không bị gượng ép. Chỉ tội cho đám người Chung đại nhân, nữ nhi và muội muội bảo bối của họ lại bị người mà cả thiên hạ đều tôn kính bắt lấy, đành phải trong lòng nhỏ máu mà đưa nàng đi thôi. Đến đây thì lại nói về nữ chính, khi vừa xuyên qua thì nàng chỉ mang tâm thế đi dạo, nhưng trải nghiệm càng nhiều thì nàng càng trao nhiều tình cảm hơn, nàng sẽ đau lòng khi bạn thân biến mất, cũng biết nhớ người thân khi đi xa.

    Các nhân vật phụ khác cũng rất đáng yêu, Mạnh công công, người chứng kiến quan hệ giữa Tấn Sóc Đế và Chung tiểu thư, ông uy nghiêm với người ngoài, nhưng rất yêu quý tiểu thư; Thái Tử Kỳ Hãn, điển hình cho câu "có không giữ mất đừng tìm", cuộc đời của hắn đáng thương nhưng kết cục của hắn đã định sẵn; Chung đại ca tính cách như ông cụ non nhưng lại rất cưng chiều muội muội; Tướng công tử xuất hiện vài chương để ăn cẩu lương và để mua vui cho người đọc; Lạc Nương tự ti mà khôn khéo cùng Đại Hoàng tử bộc trực; Huệ phi tham lam toan tính, nguyên nữ chính Tô Khuynh Nga trọng sinh chỉ vẫy nên vài gợn sóng nhỏ..

    Truyện rất ngọt, bàn tay vàng vừa đủ, điểm cộng cho edit cực kì mượt, nhìn tốc độ ra chương mà nể luôn, truyện có pass, không khó, đọc truyện là giải được, nên mấy bạn ủng hộ trang chính chủ nha.

    Chấm điểm: 9.5/10

    13/11/2021

    #xanh
     
  2. Đăng ký Binance
  3. chiqudoll

    Bài viết:
    1,149
    Tình tiết truyện có vẻ thú vị nhỉ, hơi hơi giống một bộ gì đó của Phong Lưu Thư Ngốc tui đọc lúc trước. Nguyên chủ cũng dây dưa với thái tử, nữ chính xuyên vào thì hốt luôn hoàng đế ba ba đá văng thái tử.
     
  4. wopowoor

    Bài viết:
    68
    Bộ bà nói là Thiên hậu PK nữ hoàng đúng không? Mấy quan hệ trong hai bộ cũng tựa tựa nhau.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...