Tâm sự tuổi 18

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi khả tiêu 23, 24 Tháng chín 2021.

  1. khả tiêu 23

    Bài viết:
    0
    Tản mạn một chút .

    Ngày 15/09/2021, ngày mà tôi nghĩ cuộc đời mình đã chấm dứt. Tôi thiếu 0.25đ để vào trường mà mình yêu thích, bạn đã đến bên tôi, an ủi và động viên tôi. Và bạn đã giúp tôi đứng dậy sau vấp ngã, tôi rất biết ơn bạn. Tôi đã chọn vào 1 ngôi trường khác để tiếp tục ước mơ của mình.

    Ngày 22/09/2021, bạn mang đến cho tôi một tin hơi sốc. Tôi không biết và tôi cũng không dám hỏi bạn tại sao lại đưa ra quyết định đó. Tôi biết bạn rất buồn, bạn rất đau đầu khi đưa ra sự lựa chọn kia.

    Tôi không giỏi trong việc an ủi người khác, tôi cũng không biết làm cách nào để bạn đỡ buồn. Tôi chỉ biết dành những lời này đến bạn mà thôi:

    Bạn tôi à, bạn rất mạnh mẽ, rất kiên cường, bạn đã cố gắng trong một thời gian dài để đạt kết quả mong muốn. Trong bộ phim gần đây tôi xem có một câu nói mà tôi rất tâm đắc và tôi muốn gửi nó đến bạn: "Còn đó vinh quang chờ phía trước", dù bạn có đưa ra lựa chọn thế nào, thì tôi vẫn đứng phía sau ủng hộ, cổ vũ cho bạn. Chúng ta không đi con đường này thì đi con đường khác, miễn là tôi chúc bạn thành công. Có thể bây giờ bạn không thích nhưng khi tiếp xúc với nó nhiều tự khắc bạn sẽ thấy nó giúp ích cho cuộc sống của mình rất nhiều..

    Chúc bạn tôi thành công rực rỡ với sự lựa chọn của mình, nếu không ai giúp bạn thì luôn nhớ rằng còn có tôi luôn bên bạn mọi lúc mọi nơi.

    Ngày 24/09/2021.

    Kí tên: Khả tiêu 23
     
    Vô Ky Cơ TiệnCaoSG thích bài này.
    Last edited by a moderator: 24 Tháng chín 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. khả tiêu 23

    Bài viết:
    0
    Ước mơ là gì?

    Có bao giờ bạn tự hỏi ước mơ là gì không? Có bao giờ bạn nghĩ ước mơ của mình sẽ thành sự thật không?

    Những câu hỏi đó luôn quanh quẩn trong đầu tôi từ lâu rồi. Nhưng đến bây giờ vẫn chưa có đáp án.

    Theo bạn thì ước mơ là gì, làm gì để theo đuổi và chinh phục ước mơ của mình. Có thể lúc nhỏ chúng ta luôn mơ ước mình lớn lên sẽ giáo viên, công an. Rồi khi 17, 18 tuổi, những ngã rẽ cuộc đời bắt đầu, có người sẽ theo đuổi ước mơ từ nhỏ, có người thì không. Có ước mơ của riêng mình thì rất tốt, nhưng có ai đủ bản lĩnh để theo nó đến cùng hay không? Khi xã hội ngày càng phát triển thì nhiều ngành nghề cũng sẽ không còn, rất nhiều bạn trong đó có tôi chạy theo cái người ta gọi là: ' ngành hot', ' ngành sẽ phát triển trong 10 năm tới'.. v.. v.. Chúng ta sẽ đổ xô theo cái đó và quên đi rằng mình từng có ước mơ, cũng từng khát khao đạt được nó.

    Cũng có thể với nhiều bạn nghĩ ước mơ là cái gì đó rất xa vời, không chạm tới được nên không dám mơ ước, không dám theo đuổi, rất mông lung về cuộc đời mình.

    Có ước mơ là điều tốt, để biết mình mạnh ở đâu, yếu chỗ nào, để ta khắc phục, sửa chữa. Và hãy gắn ước mơ với thực tế bạn nhé.

    Chúc tất cả mọi người đều thực hiện được những mục tiêu mình đề, chúc cho ước mơ của các bạn bay cao bay xa mang theo những tiếng cười hồn nhiên, trong sáng.

    Ngày 25/09/2021

    Kí tên: Khả tiêu 23
     
  4. khả tiêu 23

    Bài viết:
    0
    Con gái có được đam mê bóng đá không?

    Tôi là một cô gái có niềm đam mê cuồng nhiệt với trái bóng. Mỗi lần nhìn thấy trái bóng, tôi đều chạy ngay tới, đung đưa, vờn vẽ với nó. Trái bóng tròn đã trở thành một phần trong cuộc sống của tôi, trở thành niềm vui mỗi ngày, nó như nguồn động lực thôi thúc tôi cố gắng hằng ngày.

    Mỗi lần có trận bóng của Việt Nam, tôi đều mong chờ, háo hức chờ đợi, nhiều trận vào đêm muộn trong khi cả nhà đều đi ngủ, chỉ còn mình tôi vẫn thức để xem, để hòa chung nhịp đập với mọi người. Cũng có những trận diễn ra hơi sớm, vào lúc cả nhà ăn cơm thì tôi vẫn một mình xem không ăn cơm vì tôi không muốn bỏ lỡ 1 giây phút nào. Mẹ tôi mỗi lần thấy tôi xem đá bóng đều nói: "Con gái con đứa suốt ngày bóng bánh, bóng đá là của con trai, con gái xem làm gì.." Lúc mẹ tôi nói như vậy tôi nghĩ trong đầu: ' chẳng lẽ con gái không được đam mê bóng đá à, bóng đá chỉ hợp với con trai thôi sao?'

    Ai cũng có đam mê và sở thích của riêng mình, đâu phải những thứ chỉ có con trai thích hợp mà con gái lại không. Đâu phải môn thể thao bóng đá chỉ thuộc về con trai, cũng đâu phải chỉ có con trai mới thích hợp học công nghệ thông tin, học điện tử, hay làm lập trình viên.. con gái cũng có thể làm được mà nếu như có quyết tâm và lòng say mê.

    Vậy nên đừng vì lời nói của người khác rằng chúng ta không thể làm được mà bỏ cuộc nhé mọi người, hãy quyết tâm với đam mê của mình. Đã có đam mê là không thể từ bỏ. Và nếu ai cũng có niềm say mê trái bóng như tôi cũng cứ hết mình yêu thích nó nhé. Con gái cũng có quyền được đam mê bóng đá.

    Ngày 30/9/2021

    Kí tên: Khả tiêu23
     
  5. khả tiêu 23

    Bài viết:
    0
    Tản văn ngày mưa [ 09_10_2021]

    Người ta hay nói ngày mưa là ngày buồn nhất, là ngày nhiều tâm sự nhất của mỗi người. Tôi cũng vậy, tôi rất thích nhất những ngày mưa, tôi rất thích ngồi bên cửa sổ ngắm từng hạt mưa rơi. Lúc nhỏ tôi hay cùng tụi bạn tắm mưa, nô đùa dưới mưa, cảm giác đó rất thỏa thích.

    Mỗi lần mưa tôi lại nhớ cậu - chàng trai bên tôi năm 17 tuổi. Chúng ta đã rất nhiều lần trêu đùa nhau dưới sân trường rất vui vẻ, đi đâu cũng phải dính lấy nhau cơ mới chịu. Nhiều lúc tôi không biết tình cảm tôi dành cho cậu là gì 'là tình bạn' hay 'là tình yêu' nữa, thật sự nhiều lúc nó rất rối. Tuy tôi và cậu gặp nhau hơi muộn nhưng ta đã có rất nhiều kỉ niệm bên nhau, mỗi khi bên cậu tôi rất vui, được là chính mình, được diễn trò điên điên khùng khùng. Có lúc trong khoảnh khắc nào đó tôi đã thích cậu rồi.

    Đã ba tháng rồi chúng ta chưa gặp nhau, nhưng tôi luôn dõi theo cậu, thỉnh thoảng nhớ đến cậu rồi ngồi cười một mình như con ngốc. Có lẽ cậu chưa bao giờ thích tôi, chỉ coi tôi như bạn. Nhưng không sao chúng ta sẽ mãi là bạn tốt của nhau, tình cảm này chỉ mình tôi giữ cho riêng mình là được. Bây giờ tôi luôn mong muốn trở lại những tháng ngày bên cạnh.

    Trời miền Bắc sớm trở lạnh rồi, cậu nhớ giữ ấm cơ thể nhé, nhớ mặc nhiều áo vào, đang dịch bệnh cậu nhớ sức khỏe của mình thật tốt nhé.

    Cảm ơn cậu đã xuất hiện trong thanh xuân của tôi, ở bên tôi năm 17 tuổi:

    Cậu là một phần trong kí ức của tôi

    Là cơn gió vô tình lướt qua thanh xuân của tôi

    Là cuộc gặp gỡ đẹp nhất trên đời

    Và là người mà có lẽ tôi nhớ đến suốt đời.​

    Kí tên: Khả tiêu 23
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...