Top Anime Hay Cho Mùa Dịch

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi DustySet422, 22 Tháng chín 2021.

  1. DustySet422

    Bài viết:
    14
    Trong thời gian giãn cách do dịch covid-19, mọi người không được ra khỏi nhà để giải tỏa tâm trạng. Vậy tại sao chúng ta lại không tự giải trí bằng cách xem những bộ anime với nội dung đa dạng, đủ mọi thể loại. Dưới đây mình xin giới thiệu một số bộ anime mà mình cảm thấy rất đáng để xem.

    1. Fairy Tail

    [​IMG]

    Nguồn ảnh (internet)

    Đây là một bộ phim tôn vinh về tình cảm gia đình và tinh thần đồng đội. Câu chuyện về một thiếu nữ tên Lucy Heartfilia, khao khát của cô là gia nhập Hội Pháp sư nổi tiếng Fairy Tail. Trên đường phiêu lưu, Lucy đã vô tình gặp gỡ Natsu Dragneel, một thành viên của Fairy Tail, người sở hữu pháp thuật cổ đại Sát Long. Thế rồi Lucy được Natsu giới thiệu vào Hội Pháp sư Fairy Tail và cùng anh chàng này tham gia vô số nhiệm vụ khó khăn nhưng cũng không kém phần thú vị. Bộ này khá dài, nhưng phim mang lại cho người xem đủ các cung bậc cảm xúc qua mỗi tập phim.

    2. CODE GEASS

    [​IMG]

    Nguồn ảnh (internet)

    Nổi tiếng với nhân vật chính Lelouch, Code Geass là anime mang yếu tố chính trị ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006. Code Geass đưa chúng ta theo chân Lelouch Lamperouge, hoàng tử bị trục xuất của đế quốc Britannia, cậu ta không may vướng vào một trận chiến diễn ra giữa 2 phe. Cậu ta đã có thể trốn thoát thành công nhưng với sự xuất hiện không thể đúng lúc hơn của một cô gái bí ẩn C. C, người trao cho Lelouch khả năng geass, được gọi là "sức mạnh đế vương.". Điều này cho phép Lelouch kiểm soát người khác làm theo ý mình. Lợi dụng sức mạnh này, Lelouch tham gia vào chiến trường chính trị và gây ra vô số chuyện kinh động xã hội. Code geass là một câu chuyện đầy tăm tối, một câu chuyện về sự trả thù, sự áp bức bóc lột, và quan trọng hơn là sự đấu tranh tâm lí của các nhân vật. Nếu bạn muốn một tựa anime đầy căng não thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo.

    3. Hồi kí Vanitas

    [​IMG]

    Nguồn ảnh (internet)

    Lấy bối cảnh tại nước Pháp với chủ đề về Ma Cà Rồng - một chủ đề cũng đã khá quen thuộc và cũng đã được khai thác nhiều trong các tác phẩm văn chương và phim ảnh.

    Tại Paris, những tin đồn xoay quanh cuốn sách của Vanitas, đã lôi kéo sự chú ý của Noe, một ma cà rồng trẻ đang tìm kiếm sự cứu rỗi cho một người bạn. Tuy nhiên, điều chờ đợi anh ở đây không phải là hàng giờ đồng hồ giẫm chân lên vỉa hè hay lướt qua các hiệu sách đầy bụi để tìm kiếm cuốn sách. Thay vào đó, thông tin anh đang tìm kiếm đang nằm trong tay một người đàn ông tự xưng là bác sĩ ma cà rồng! Nhân vật chính Vanitas là một con người, nhưng lại mang cái tên và sức mạnh của ma cà rồng, cậu tự nhận mình là "bác sĩ của ma cà rồng" và mong muốn chữa trị cho các ma cà rồng bị nguyền rủa. Noé lại là một Vampire thuộc gia tộc Archiviste - một gia tộc có khả năng nhìn thấy ký ức của những người mà họ hút máu lần đầu tiên. Đây là bộ anime mới ra năm nay, nét vẽ đẹp, nội dung kỳ ảo hấp dẫn cùng nhiều cảnh chiến đấu hồi hộp, gay cấn.

    4. AKAGAMI NO SHIRAYUKI HIME (BẠCH TUYẾT TÓC ĐỎ)

    [​IMG]

    Nguồn ảnh (internet)

    Nếu bạn thích anime có yếu tố lãng mạn thì đây chính là bộ anime mà bạn muốn tìm, kể về chuyện tình của một cô gái có mái tóc đỏ rực. Shirayuki là một nhà thảo dược sống ở vương quốc Tanbarun, mỗi ngày cô lên rừng tìm kiếm những loại thảo dược để trị bệnh cho những người dân trong vương quốc.

    Với niềm đam mê với thảo dược, cô mong muốn có thể chữa trị được các loại bệnh, vì vậy mà hiệu thuốc của cô mỗi ngày đều đón tiếp rất nhiều người. Chính mái tóc đỏ nổi bật của cô đã làm cho hình ảnh của cô truyền đi rất nhiều nơi và lọt đến tay của tên Hoàng tử Haji của vương quốc Tanbarun. Hắn ta muốn có được cô vì mái tóc đỏ rực như những quả táo căng mọng ấy.

    Shirayuki là một cô gái được dạy dỗ có tính độc lập nên không thể chấp nhận rơi vào tay của hắn, cô cho rằng hắn muốn có được mình chỉ vì mái tóc nên đã cắt đi mái tóc của mình. Trước khi rời khỏi hiệu thuốc, cô cũng không quên gói những phần thuốc của từng người dân đến trị bệnh để lại cẩn thận. Sau đó Shirayuki đã đến đặt chân đến nước láng giềng, tình cờ gặp được Zen Wistaria – Nhị Hoàng Tử của nước Clarines đang rong chơi ở bên ngoài.. Phim hiện tại đang có đến phần 2, và chưa phải là hết thúc của câu chuyện, các bạn nên cân nhắc trước khi xem để tránh cảm thấy hụt hẫng.

    5. Mahoutsukai no Yome

    [​IMG]

    Nguồn ảnh (internet)

    Tiếp theo về anime thể loại lãng mạn, bộ anime này có cốt truyện khá hấp dẫn, nguyên tác là về một thế giới ma thuật đầy thú vị. Câu chuyện được đầu tư logic qua từng nút thắt, tạo được liên kết chặt chẽ giữa các nhân vật và cốt truyện. Tồn tại song song với thế giới loài người chính là thế giới pháp thuật, nơi mà tinh linh, phù thủy.. cùng chung sống. Chise Hatori là một trong những người có khả năng thấu thị – cô có thể nhìn thấy những thứ mà người thường không thể nhìn thấy. Vì khả năng này, cha Chise bỏ đi từ khi cô còn bé. Có một tuổi thơ không mấy tươi đẹp, lớn lên phải bán thân mình làm nô lệ. Khi được Elias mua về, cô mới dần hiểu ra năng lực của cô chính là một món quà đặc biệt. Chính năng lực ấy đã đưa cô tới thế giới pháp thuật và gặp được Elias – mái ấm của cô. Về nét vẽ của bộ anime này được đầu tư tỉ mỉ đến từng khung cảnh, gây ấn tượng với người xem.

    Trên đây là một số bộ anime mà mình tổng hợp được, mình sẽ cập nhập tiếp dưới phần comment nhé!
     
    Porcus Xu, VanVVJohanna thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
  3. DustySet422

    Bài viết:
    14
    6. Zetsuen no tempest



    [​IMG]



    Nguồn ảnh (internet)



    Bi kịch của một câu chuyện tình yêu, Lấy cảm hứng từ tác phẩm tempest và hamless và đặc biệt là vở kịch The Tempest của nhà soạn kịch vĩ đại người anh William Shakespeare. Cốt truyện của Zetsuen no tempest luôn có những pha bẻ cua cực gắt nhưng lại vô cùng hợp lý, khiến cho người xem rất khó nắm bắt nhưng vẫn phải gật gù khen hay. Câu truyện xoay quanh Fuwa Mahiro, một thiếu niên có gia đình bị sát hại một cách bí ẩn một năm trước, và người bạn của mình Takigawa Yoshino. Mahiro đã ký giao ước với Kusaribe Hakaze, tộc trưởng của gia tộc Kusaribe, người đã bị bỏ lại trên một hòn đảo sa mạc bởi chính tay sai của cô, và đồng ý để giúp Hakaze, đổi lại cô phải giúp cậu tìm ra thủ phạm cho cái chết của gia đình mình. Khi biết ý định của bạn mình, Yoshino đã tham gia cùng bạn mình vào nhiệm vụ chống lại những ai trong gia tộc Kusaribe có ý định đánh thức "Cây Zetsuen", thứ mang trong mình sức mạnh có thể phá hủy thế giới. Art phim rất đẹp, xây dựng nhân vật một cách tuyệt vời và logic. Kịch tính của câu chuyện chính là xung đột giữa 2 thế lực "thiện và ác" hòa lẫn thành một màu xám.

    7. One Punch Man

    [​IMG]

    Nguồn ảnh (internet)

    Ôi bộ này quá nổi tiếng luôn rồi, chắc là hầu hết mọi người đều biết nhưng mình vẫn muốn nói đến vì đây là một trong những bộ anime mình thích nhất. One Punch Man giống như là một làn gió mới trong làng anime, đây là một bộ anme về anh hùng cực kỳ hài. Nhân vật chính, kẻ thù của anh ta, những con người bên cạnh anh ta và cuộc sống mà anh ta đang sống là một sự chế nhạo hoàn toàn đối với các cốt truyện anime nổi tiếng khác, cả từ anime gần đây và hiện tại. One Punch Man theo chân một anh hùng có thể kết thúc tất cả các trận chiến của mình chỉ bằng một cú đấm, và điều đó khiến anh ta rất thất vọng. Ở đây, bạn sẽ thấy một anh hùng siêu cường đang vật lộn để tìm ra kẻ thù mạnh hơn, đấu tranh để cảm nhận được cảm giác hồi hộp của những trận chiến mà anh ta từng cảm thấy khi còn yếu. Rốt cuộc việc luyện tập để trở nên mạnh mẽ của anh ấy không đáng sao? Bộ phim được đánh giá rất cao, có lẽ thành tựu đáng chú ý nhất của anime này cho đến nay là anh hùng chính Saitama - người với vẻ ngoài hói đầu khiến chúng ta vui mừng khi anh ấy tiết lộ một phần nhỏ sức mạnh của mình chống lại những kẻ thù đáng gờm. Kết hợp điều này với một bản nhạc phim hoành tráng, những cảnh chiến đấu được thu hút một cách đáng kinh ngạc và điều bạn sẽ có cho mình một bộ anime tuyệt vời.

    8. MAGI-MÊ CUNG THẦN THOẠI

    [​IMG]

    Nguồn ảnh (internet)

    [​IMG]

    Nguồn ảnh (internet)

    Câu chuyện xoay quanh hai nhân vật Alibaba và Aladdin trên những chuyến phiêu lưu tìm hiểu về thế giới, bối cảnh là những câu chuyện xứ Ba Tư: Aladin và ngọn đèn thần, Alibaba và 40 tên cướp, cuộc phiêu lưu của Sinbad.. Và theo đó là giải mã cùng chinh phục những mê cung bí ẩn. Mình cực kỳ thích nét vẽ của bộ này, cực kỳ lung linh và huyền bí. Bộ phim lấy bối cảnh trên thế giới đột nhiên xuất hiện rất nhiều mê cung bí ẩn, mọi người không biết nguyên nhân tại sao mê cung lại xuất hiện mà mục đích của nó là gì? Nhưng họ biết nếu họ có thể chinh phục được mê cung thì họ sẽ trở nên giàu có với những kho báu khổng lồ. Không những vậy, mê cung còn ban cho họ sức mạnh đặc biệt bằng cách liên kết với thần đèn và giúp họ có những khả năng mạnh mẽ. Và nhân vật chính Alibaba, sau khi chinh phục mê cung đầu tiên thì thần đèn của cậu là là Amon - thần đèn của lửa và có thể giúp cậu sử dụng được lửa. Bộ phim đã tạo ra một thế giới huyền bí cực kì rộng lớn với phép thuật, thần đèn và các truyền thuyết, sự xung đột giữa các cường quốc và những bí ẩn về một thế lực đen tối. Bên cạnh đó nhân vật sinbad - vị vua của 7 địa dương cũng có một phần phim riêng, đây được coi là một phần ngoại truyện của series chính. Nếu bạn thích xem anime về đề tài phép thuật, thì đầy có lẽ là một sự lựa chọn không tồi chút nào.

    Còn rất nhiều những bộ anime hay và nổi tiếng khác, các bạn có thể tự tìm xem để giết thời gian, chức các bạn có những phút giây xem phim vui vẻ!
     
    Porcus Xu, LỤC TIỂU HỒNGVanVV thích bài này.
  4. minhthu2021

    Bài viết:
    1
    Lam sao dang bài vậy
     
  5. DustySet422

    Bài viết:
    14
    Có hướng dẫn mà bạn.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...