Ngôn Tình Xuyên Nhanh: Người Phán Xét - Đạo Nương

Thảo luận trong 'Chờ Duyệt' bắt đầu bởi Đạo Nương, 18 Tháng chín 2021.

  1. Đạo Nương

    Bài viết:
    0
    [​IMG]

    Tên truyện: Người Phán Xét

    Tên tác giả/ bút danh: Đạo Nương

    Thể loại: Ngôn tình, xuyên nhanh, chiếm hữu bá đạo, trinh thám

    Giới thiệu truyện:

    Cô tên là Yến Vĩ, một linh hồn không nơi nương tựa, sữ gặp gỡ định mệnh đã đưa cô cùng Lani (một hệ thống kiêu ngạo) kí khế ước.

    Sau đó cô cùng hệ thống xuyên qua nhiều thế giới, gặp đủ nhiều loại người làm nhiệm vụ. Mỗi cái thế giới đều gặp được mặt tối của con người, có thật là quả báo không đến với những kẻ làm điều ác? Quả báo lúc nào cũng đến chậm và dường như nó cũng không thể đến để rồi sự công bằng trên mỗi cán cân đều bị chênh lệch. Yến Vĩ khoác trên vai mình chiếc áo của Thẩm phán, dòng máu Zeus trong cô giúp cô đứng lên đấu tranh để dành lại công bằng, vạch trận mọi tội lỗi ra ánh sáng mọi sự uất ức và thống hận của mỗi bản thể đang dành tan biến theo nụ cười thanh thản của họ.

    Cô là một kẻ cố chấp, tại sao lại nói như thế? Tính cách của Yến Vĩ là một khi yêu ai đó Vĩ Vĩ sẽ chấp nhận người nọ ở bên nhưng với điều kiện là không được lừa dối cô. Bản thân là một sinh vật quy tắc, những gì cô nói được đều làm được.

    "Những chuyện anh đã làm em sẽ tha thứ, chỉ cần đừng tổn thương em, em có thể tha thứ một lần nhưng không thể tha thứ lần thứ hai thân ái à, bởi vì nó vượt qua quy tắc do chính em đặt ra, với chính anh em đã nhẫn nhịn mà phá vỡ quy tắc lần một, lần hai em cũng không biết chính mình sẽ làm ra chuyện gì đâu." Yến Vĩ

    P/s: 1vs1, nam chính là cùng môt người, HE, hơi ngược tí teo.

    P/s: Đôi lời gửi đến các bạn đọc giả của Nương

    Thứ nhất: Truyện không liên quan cũng như xúc phạm đến bất kỳ cá nhân cũng như pháp luật, pháp luật trong truyện đa số Nương sẽ lấy từ những hiểu biết của bản thân cũng như có một số trường hợp quá gây phi lí dẫn đến cốt truyện thiếu phần độc đáo nên Nương sẽ thêm vào nhằm tạo kịch tính cũng như gây hứng thú cho người đọc.

    Thứ hai: Thể loại truyện xuyên nhanh nên mình cũng sẽ không nói đến vấn đề này, tuy là khác với các bộ truyện cùng thể loại khác nhưng mong nữ chính Vĩ Vĩ sẽ đem lại cho chúng ta sự nhận thức nhiều hơn về triết lí cuộc sống.

    Thứ ba: Nương cũng không thể hẹn được truyện sẽ ra chương mới lúc nào vì phải bận rộn việc học, nhưng có một điều rằng mỗi tuần mình sẽ đăng chap một lần, đó là khi không có yếu tố nào cản trở.

    Cuối cùng: Mình rất mong rằng các bạn sẽ có nhiều comment hơn, đánh giá để mình rút kinh nghiệm.

    Truyện có nam chính nên các bạn không cần lo lắng. Sạch, sủng, cưng chiều vô bờ bến, và mình là fan trung thành của thể loại nam chính bệnh kiều nên hãy chuẩn bị tinh thần rằng khi các bạn đội mũ và quay xe gấp các bạn sẽ không bị ngã.

    Chân thành cảm ơn.

     
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng ba 2022
  2. Đạo Nương

    Bài viết:
    0
    Chương 1: [Lani]
    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Tôi không có cảm xúc, tôi trôi nổi giữa không trung, một màu trắng bao trùm lấy thân tôi. Tôi tự hỏi tôi là ai? Tôi đang làm gì và tôi đang ở đâu? Tôi chỉ nhớ rằng mình đã chết nhưng mà.. tại sao tôi lại chết chứ? , tôi không nhớ bất cứ thứ gì cả. Có ai đó có thể.. có thể trả lời câu hỏi của tôi không?" Cô cảm giác thân thể mình thật nhẹ nhàng, không chỉ cơ thể mà còn có cả linh hồn, cảm thấy như mình đang trôi nổi giữa lòng đại dương.

    Xung quanh dòng nước bao lấy thân thể, không oán hận, không suy nghĩ, không buồn phiền bất cứ thứ gì, từ trong ra ngoài cô như được gọt rửa hoàn toàn. A thật tuyệt khi chỉ có một mình, chỉ một mình cô mà thôi, lấy thân mình như hòa vào tự nhiên khiến không một ai có thể.. có thể tìm thấy.

    Vĩ Vĩ thấy mình giống như đang trốn tránh hiện thực vậy, nhưng cô chết rồi, trốn tránh nó chỉ là sự bao che cho chính cô đã lìa đời thôi. Gia đình, bạn bè, người tình.. tất cả mọi thứ cô đã không còn nhớ gì nữa, chết tiệt! Tại sao lại thế chứ, cô cũng rất muốn sống chứ, cô không biết có phải không mình đã bỏ lỡ thứ gì! Giống như có ai đó đang đợi cô vậy, nếu mà cô cứ như thế này thì có lẽ.. có lẽ chính cô cũng hối hận. Yến Vĩ cảm thấy mình điên rồi.

    Ngay chính lúc cô đang sắp nổi điên thì bỗng cảm nhận được một luồn ánh sáng xanh, sau đó nhận thấy thân mình nặng lên giống như có một tảng đá đã bị vỡ tan thành vạn mảnh rồi nó dần dần liên kết lại với nhau, hồi phục chức năng làm chỗ ở và che chắn có mấy con bọ thối nát vậy.

    Vĩ Vĩ cảm nhận được một làn mềm mại sau lưng, trên cánh tay và cả bắp chân. Đó là cỏ? Hay bông? A nói đến bông cô nhớ đến bông gòn, mềm mềm và ngọt ngọt làm người ta thực thích.

    "Kí chủ? Cô chỉ biết ăn thôi sao?"

    "Ừa, tầm nay chỉ nhớ ăn thôi chứ còn gì nữa, dù sao cũng không sống lại được nhớ tí có chết ai đâu"

    "Thế cô có muốn sống không kí chủ thân ái?"

    Yến Vĩ theo bản năng trả lời: "Có..". Sau khi dứt lời Vĩ Vĩ mới chợt nhận ra rằng mình đang cùng với ai đó nói chuyện, nếu có thân thể đại khái là cô trợn tròn muốn lòi con mắt, ma sao? Ai Da không thể nào haha. Không thể nào nhỉ.. nhỉ. Đúng rồi mình đã chết rồi vậy mình với ma khác có gì nhau chứ. Vĩ Vĩ tự an ui bản thân rằng đó không phải la ma mà la ảo giác của cô thôi, ừm.. là ảo giác thôi.

    Vừa suy nghĩ xong thì ngay lập tức cô cảm thân thể mình thực mệt, không phải kiểu mệt lao động hay kiểu mệt ngồi trên máy tính lâu ngày cái gì mà đau lưng mỏi gối, mà mệt như sâu thẳm linh hồn vậy. Giống như có một nguồn năng lượng khổng lồ đang dần dần rút ra khỏi thân thể.

    "Năng lượng được kích hoạt, người die hiệu số 1800941.. thành công trói buộc cùng Lani". Một tiếng trẻ con thanh thót vang lên bên trong tâm trí cô, có phần thoải mái, đó là ai thế? Năng lượng? Trói buộc? Đó là gì thế? Có rất nhiều câu hỏi, nhưng mà cô rất mệt, cô cần ngủ một giấc, Vĩ Vĩ rơi vào trạng thái ngủ đông.

    "Kí chủ đại nhân- sama". Giọng nói quen thuộc đó lại vang lên trong tâm trí, mờ mờ ảo ảo dần dần hiện rõ ràng lên, là ai? Là ai kêu cô thế? Đừng kêu nữa ồn ào quá, đầu cô giống như có hàng ngàn con kiến đang quậy phá trong đó, giọng nói lại cứ văng vẳng như muốn nổ tung cô vậy. Vì thế lần đầu gặp hệ thống, Yến Vĩ đã thầu mối thù này mãi sau này cô vẫn lấy nó làm cái cớ để trả thù hệ thống. Lại quay trở lại hiện tại Vĩ Vĩ cảm thấy trận quay cuồng ngày càng xa dần, cơn đau linh hồn được nguôi đi, mí mắt cô nặng trĩu híp híp mở ra để thích nghi với ánh sáng.

    Chói quá! Khoan đã.. cô có thể nhìn thấy, niềm háo hức cùng với kích động thúc giục cô mở mắt ra càng nhanh hơn. Sự chói lóa dần dần rút đi, để lại cảnh quang trước mặt cho Yến Vĩ, có thể nói dùng hai từ để diễn tả những thứ xung quanh lúc này, tuyệt đẹp!

    Trước mắt cô là một con sông xanh biết đang chảy róc rách, xung quanh là núi giả, cây cối tươi tốt với những chiếc lá màu hồng, nó gọi là gì nhỉ? Hoa anh đào, đúng nó như hoa anh đào vây. Cánh hoa phủ kính thảm cỏ xanh mớn, cùng với đó là những con bướm chim thậm chí là có con nai đa sắc đa dạng đa màu đang vui đùa xung quanh, một khung cảnh làm cho tâm tình cô hạnh phúc, gió trong lành mang theo hương thơm diệu kì, một hương thơm làm say đắm lòng người. Bầu trời xanh với đám mây trăng bồng bềnh như.. như kẹo bông gòn.. ừm không biết nó có phải kẹo bông gòn thế không nhỉ.

    Khi thưởng thức xong khung cảnh hữu tình này cô đánh giá lại bản thân mình đang ngồi trên núi giả, bên cạnh cô là một thứ gì đó xù xù, đó là gì thế? Vĩ Vĩ thấy thế vươn tay ra ôm nó lên, thật mềm mại, hai từ THOẢI MÁI, đang vuốt vuốt cô thấy hơi thở nhịp nhàng của con vật trong lòng và cái tai xù xù. Một con vật sao? Hình như cái đuôi của nó có chín cái, hồ ly!

    Có "hơi" bất ngờ xíu, ổn định lại năm phút Yến Vĩ mới lạnh nhạt mở miệng nói:

    "Còn không ra?"

    Sự tĩnh lặng bao trùm xung quanh, một lúc sau có hơi nhở nhỏ bé thở dài:

    "Kí chủ ngũ giác tinh tường a, phát hiện ra ta, bất quá kí chủ tâm phần không nên kích động quá, Lani cho kí chủ ổn định tâm tình rồi chúng ta cùng nói chuyện".

    Yến Vĩ nhắm mắt lại nhìn qua giống như lời hệ thống thập phần bình tĩnh nhưng thật ra cô đang nghĩ cách làm sao thu thập cái tiểu yêu quái đáng ghét ồn ào này.

    Tiểu yêu quái đáng ghét ồn ào: "..."

    Tôi biết đó kí chủ, chúng ta khế ước linh hồn nên tâm tình ra sao hay suy nghĩ cô thế nào, Tôi liền biết đó! Không cần giả bộ cao thâm đâu!

    P/s: 3ngày 1 chương, viết mỏi ta quá
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng sáu 2022
  3. Đạo Nương

    Bài viết:
    0
    Chương 2: [Phán xét]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hệ thống cảm thấy mình thật rất sự tức giận, nhưng mà nó cảm thấy rằng mình không có cảm xúc tại sao lại tức giận được chứ? Nó nhất định là ảo giác rồi. Chắc chắn tại kí chủ nhà nó, ừm đúng tại kí chủ nhà nó..

    "Kí chủ, ngươi không hỏi gì sao?"

    "Hỏi cái gì?"

    "Thì hỏi kiểu tôi là ai? Hay là ngươi tại sao lại được hồi sinh sau ngàn năm ngủ say chẳng hạn" Nó đã chuẩn bị hàng ngàn câu trả lời để sẵn sàng giải đáp cho kí chủ thân mến rồi, nhưng sao kí chủ lại không theo kiểu thường tình thế nhở.

    Vĩ Vĩ nhìn Lani như nhìn thiểu năng trí tuệ, đôi môi nhợt nhạt khẽ nhách "hỏi kiểu gì thì ta cũng có cách nào giải trừ khế ước với cậu đâu, phải không? Chi bằng bây giờ cậu nói cho tôi biết làm như thế nào mới có thể sống lại"

    Hệ thống á khẩu, nó nhìn kí chủ một cách thấm thía, rồi quay lại nhìn hồ ly trong tay cô, thật lâu sau mới mở miệng "ngươi thật sự rất biết làm người khác phải câm miệng khi ngươi không muốn nghe gì từ họ, ta thật sự gặp được kí chủ lợi hại".

    Sau khi nghe giọng nói đó, Vĩ Vĩ thấy trước mặt mình một đám khói màu hồng giống như.. như bông gòn đang hội tụ lại, khoan khoan bông gòn ư? Thật sự nhìn rất ngon. Bông- hệ thống- gòn hiện ra bạn thể của chính mình lại không biết bản thân đã được kí chủ nhớ thương mà ngây thơ mà cất tiếng "Bây giờ thời gian không còn dài nữa, ta sẽ tóm gọn nội dung mà kí chủ cần thực hiện để thực hiện giấc mơ sống lại của ngươi"

    Vĩ Vĩ vừa nhìn hệ - cục bông gòn - thống vừa nghe Lani lải nhải:

    "Yến Vĩ kí chủ hạ thế năm XXX, bây giờ nếu ngài muốn sống lại thì cần phải làm nhiệm vụ đó chính là xuyên qua các đại thế giới mang trên thân mình trọng trách cao cả đó là phán xét các tội nhân đã làm các nguyên chủ phải sống bất hạnh, đau khổ, tuyệt vọng bị dồn vào đường cùng để rồi phải bán linh hồn cho hệ thống với mong ước là trả thù. Các tội nhân đã sống nhơn nhả, hạnh phúc và trong cuộc sống giàu có mà không bận tâm đến tội lỗi mà đã gây ra cho nguyên chủ, để rồi tội ác bị chôn vui mãi mãi, không ai biết đến, và cũng không ai đưa nó ra ngoài ánh sáng.

    Hệ thống sẽ xét theo mức độ như, sự lương thiện, tính cách, công đức của nguyên chủ mà quyết định có giao dịch hay không, và kí chủ phải có chức trách phán xét những người đó tuỳ theo mức độ tội ác nặng nhẹ. Nếu thế giới nào có pháp luật thì ngài phải dựa theo pháp luật qui định."

    Yến Vĩ nhướng mày, nghe hệ thống nói một tràng dài cô không phải không kiên nhẫn, lắng nghe một cách nghiêm túc, đôi mắt hắc bạch phân minh của cô nhìn chằm vào Lani rồi cất tiếng:

    "Nếu pháp luật ở thế giới đó lạc hậu, hay là các điều luật không nặng hơn tội của bọn tội của ác nhân cần nhận phải mà chúng xứng đáng có thì sao?"

    Lani có hơi bất ngờ nhìn kí chủ, không phải không nói cô ấy cũng không phải dạng bù nhìn:

    "Cái này là do kí chủ tự mình quyết định, dù gì sau cùng thì tội ác mà bọn ác nhân phải trả giá cũng do ngài quyết định, sau cùng thì ngài là người PHÁN XÉT mà phải không?".

    Yến Vĩ suy ngẫm một tí rồi nói tiếp:

    "Ý ngươi là ta giống như một thẩm phán tối cao vậy, phải không?"

    "Đúng là như vậy"

    Nghe Lani nói vậy, cô như nghĩ đến cái gì đó rồi mỉm cười, "Ha" một nụ cười "phúc hậu" khiến hệ thống sởi tóc gáy, lạnh cả sống lưng:

    "Kí chủ.. cô có cao kiến gì sao?"

    Cũng không phải là một người, à không là một hệ thống hay tò mò, nhưng mà nó cảm giác như mình đang học tập thêm kiến thức, trong nhận thức Lani là mình có thể trở thanh toàn năng nếu học hỏi nhiều điều mới mẻ từ loài người.

    "Cao kiến thì ta không dám, nhưng như những gì ngươi nói thì hẳn chỉ có một cách để giải quyết vấn đề hại não đó"

    "Là như nào thế ngài.."

    "Sửa luật."

    Lani bừng tỉnh, đúng rồi nếu pháp luật không cho phép ta phát huy hết uy thế của mình thì chỉ có một cách chính là sửa lại luật, vì vậy cũng không phải là hết cách trước những tội nhân có tội ác đạt mức độ nguy hiểm. Nhưng phải làm điều đó thì kí chủ phải thật thông minh và chăm chỉ mới được, liệu ngài ấy có làm được không? Với kí chủ hẳn là một trải nghiệm thú vị, có một chút mong chờ.

    "Ngài có tự tin với bản thân mình không?"

    "Ta không phải là người toàn năng như Leonardo da Vinci, nhưng ta sẽ cố gắng, nên ngươi không phải lo cho ta"

    "Kí chủ.. hic.. hic". Cô thương mình như thế, đây là lần đầu tiên sau khi kí chủ mở miệng nói dễ nghe vậy, Kí Chủ thật ra không lạnh lùng mà tô..

    "Ngu ngốc, ta không cần ngươi lo cho ta, ta sợ sự thiểu năng của ngươi lây cho ta"

    Hệ thống câm miệng, phi phi phi kí chủ vẫn là kí chủ chó má, làm sao có thể hiền lành được chứ, chắc chắn là do mù mới thương cảm cho cô.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng sáu 2022
  4. Đạo Nương

    Bài viết:
    0
    Chương 3: Thế giới đầu tiên [Mã số: 01 sự ghen tị và chàng trai số khổ] .

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hệ thống thầm nghĩ rằng, nếu có một ngày kí chủ ăn nó đến xương cốt cũng không còn thì không phải rất đang thương cho nó sao, Aizzz nó đã phạm tội tày đình như thế này, tại sao phải suy nghĩ đến mỗi ngày đều phải sống trong lo sợ với người đã kí khế ước linh hồn chứ, mệt mỏi a~. Chỉ là Lani không biết rằng ở đây nó nghĩ đến nghĩa đen mà mục đích của Vĩ Vĩ lại nghĩ đến nghĩa bóng, cũng là điều đáng sợ nhất mà đáng nhẽ ra hệ thống phải cảnh giác.

    Yến Vĩ thấy hệ thống lặng thinh thì yên lặng trong lòng nghĩ sao yếu ớt vậy, dễ tổn thương hơn những cô đã nghĩ, hay là nó vẫn là một tờ giấy trắng nhỉ? Ừm là một đứa trẻ non nớt thích làm nũng, chắc hẳn là vậy rồi. "E hèm"

    Nghe thấy tiếng Vĩ Vĩ hệ thống ngước lên nhìn, đám mây hồng rung rung đáng yêu không chịu nổi. Vĩ Vĩ yên lặng nhìn một hồi rồi nuốt nước miếng, đánh tan ý nghĩ trong lòng mới hình thành, có phần thẹn thùng nhìn hệ thống

    "Dù sao thì ngươi rất đáng yêu, chỉ hơi kiêu căng chút thôi". Lani chủ động bỏ câu sau, nghe thấy kí chủ khen mình đáng yêu hệ thống vui như được mùa, hi hi ha ha bay quanh Vĩ Vĩ rất cất giọng non nớt như có thể nghe thấy tiếng của mua hè trong đó:

    "Kí chủ nhà ta cũng thật đáng yêu"

    Yến Vĩ có chút ngại ngùng, dù gì thì có người khen mình ai mà chẳng thích chứ, nhìn Lani bay hết hơi, vui hết nổi thì cô mới nói chuyện chính với nó.

    "Lani nhiệm vụ, chúng ta bắt đầu đi"

    "Ok kí chủ! Nhiệm vụ đầu tiên kích hoạt"

    Sau giọng nói máy móc của hệ thống là một trận cuồng phong, Yến Vĩ rát mắt không chịu nổi cơn giá hất bụi vào mắt mình nên nhắm mắt lại, sau đó cô cảm thấy trong cơ thể mình như có một nguồn năng lượng khổng lồ chui vào cơ thể cô, toàn thân kinh mạch như được mở rộng, tẩy rửa làm đầu óc thêm phần nhẹ nhàng thư thái, thoải mái. Cô cảm nhận được xung quanh như có sự chuyện hóa, đây không phải nơi lúc đầu cô đến, đây là đâu? Như giải đáp thắc mắc, bên tai nghe tiếng văng vẳng của hệ thống "Kí chủ thân ái cô mở mắt ra đi"

    Yến Vĩ nghe thấy tiếng hệ thống thì an tâm ở mắt ra, khung cảnh trước mắt cô là một bầu trời trong xanh, với đàn chim có một nhúm lông màu trắng trên mao với đôi cánh tựa đại bàng đang bay trên không trung, nhìn dưới đất mềm mềm, đây là mây ư? Cô đưa tay chạm xuống, quả nhiên là xuyên qua như một làn khói phất qua tay cô. Bản thân cô hiện tại đang ngồi trên một cái ghế khắc con rồng vàng, điêu khắc tinh xảo, phảng phất hương thơm tựa gỗ đàm, nhìn kĩ thì sẽ thấy phía bề mặt ghế ảo ảo tựa có dòng chảy của mạch gỗ, thật diệu kì.

    Đánh giá xung quanh một lượt cô lại nhìn chính bản thân mình, hiện tại cô đang mặc trên mình một bộ đồ màu đỏ viền đen được thắt nút gọn gàng, cổ áo được may giống như kiểu của học sinh Nhật mảnh vai trễ tới thắt lưng, áo dài tới chân chạm đất, trong có vẻ nó khá rộng so với thân hình cô, mặt áo như ẩn như hiện đường kim chỉ vàng, cô nheo mắt nhìn kĩ hơn nữa thì phát hiện các đường kim như tạo thành hình con rồng giống y chang trên ghế cô ngồi, vả lại nó dường như đang chuyển động, y hệt vật sống.

    Cái này cũng khá kì diệu đi, đúng rồi một móm đồ chơi như hệ thống có thể xuất hiện thì trên đời này còn có thể không có có cái gì kì lạ nữa đi.

    Hệ thống: "..."

    Tôi không phải món đồ chơi cảm ơn.

    Yến Vĩ rũ mi xuống chợt phát hiện ngọn tóc của mình có màu trắng trắng, cô chợt giật mình rồi nghĩ đến cái gì đó, lấy tay kéo tóc đằng sau mình lên trước vai, quả nhiên tóc đã thành màu trắng hết.

    "Hệ thống!". Vĩ Vĩ hét lên Lani hú hồn chim én suýt hồn lìa khỏi mây

    Nhận ra vấn đề của kí chủ thì cười gượng "kí chủ thân mến, khi nào trong quá trình phán xét thì màu tóc cô mới đổi thôi, tôi cũng cảm thấy bộ dạng rất phù hợp với cô. Lani không nói dối, hình dáng của kí chủ tuy không khuynh nước khuynh thành nhưng thật sư rất đẹp, môi hồng răng trắng lông mày lá liễu với khuôn mặt trái xoan, con ngươi hắc bạch phân minh là cô như có một khí chất không thể khiến người nào có thể khinh thường, tuy rằng không nói chứ khi cô mặc bộ đồ phán quyết của hệ thống mười phần uy nghiêm như đẩy lên đến một trăm phần.

    Bộ dáng hiện tại của cô có thể khiến mỗi người nhìn vào cảm thấy khí chất đè ép, ngay cả hệ thống cũng vậy. Giống như trời sinh ra để cô phán định quyền sống chết của người khác. Nhưng Vĩ Vĩ lại không nghĩ thế, trong suy nghĩ của cô, bộ dáng của hiện tại không khác gì ma nữ buổi đêm nấp ở trên núi để chờ cách chàng trai rồi bắt họ hút máu, cô bị ý nghĩ chính mình là sởn vai gáy, Không không cô phải làm cái gì đó để dập tắt cái suy nghĩ điên rồ này.

    " Hệ thống "

    Lani hiểu ý Yến Vĩ, giọng nói máy móc khi giới thiệu lại một lần nữa vang lên:

    " Đây là Court In The Sky, là nơi để các nạn nhân đến đây để lấy linh hồn mà trao đổi sự thanh thản cho bản thân, sự thù hận sẽ theo phán xét mà tan biến ".

    " Ta hiểu rồi, vậy bắt đầu đi ".

    " Lani sẽ là một kĩ năng riêng của kí chủ, mỗi thẩm phán đều có thần lực tuỳ vào lực lượng trong thân thể kí chủ ".

    Nói rồi Lani bay về phía cô hình thành một chiếc nhẫn rồi xuất hiện trên ngón tay cô. Hình dáng nó có màu hồng, trang trí bằng đám mây, lấp lánh lấp lánh thật xinh đẹp. Cô đưa bàn tay lên ngắm nghía, một nguồn năng lượng từ chiếc nhẫn chảy vào cơ thể cô, giống như cô và Lani đang hợp nhất với nhau thế.

    " Lani? "

    Cô vừa gọi xong, bên trong đầu cô có tiếng nói" kí chủ, có chuyện gì sao? ".

    " Ta cảm nhận như trong kí ức trống rỗng của ta xuất hiện nhiều câu chú thuật, với thứ gì đó.. "

    " Kí chủ đấy là năng lượng của riêng cô, ta chỉ là yếu tố thúc đẩy mà thôi, những người được chọn như kí chủ đều mang trong mình dòng máu của Zeus nên sẽ không khó để có thể hiểu "

    Yến Vĩ gật đầu:" ta hiểu rồi "

    Kí ức của hệ thống cũng đã truyền sang cho cô, và một số kí ức không rõ ràng nhưng cô bây giờ có thể có thể làm theo trình tự thực hiện nhiệm vụ. Yến Vĩ đưa tay lên không trung, nhẩm vài câu chú thuật cổ đại, có ánh sáng loé một cái, trong tay cô liền xuất hiện một chiếc búa gỗ đàn hương, rồi có chiếc bàn hiện ra trước mặt cô được khắc vài hình khó hiểu lên, nhưng sau khi Lani với cô hợp nhất thì cô liền biết những hình thù kì quái đó là mười hai vị thần thần thoại hy lạp cổ xưa. Có thiện có ác, hết sức thú vị, cô thầm nghĩ trong lòng.

    Yến Vĩ chỉnh thân mình ngồi ngay ngắn trên ghế thẳng lưng, gõ chiếc búa to ra một tiếng hướng cánh cửa cổng to tầm mười mét nhìn tới. Ngay sau lần gõ đó cô cất tiếng đầy uy nghiêm, mỗi lần làm việc gì cô đề rất nghiêm túc thực hiện, ngay cả nhiệm vụ cũng vậy:

    " Mời linh hồn số 01 bước vào đại sảnh ". Sau giọng nói cô, phía cánh cửa két một tiếng, một chàng hiệp sĩ với bộ áo giáp thần thánh kim bạc, tay cầm vũ khí, áo choàng hiên ngang phất phật với đôi cánh trắng toát phía sau lưng đẩy cửa bước vào. Do mặc mũ giáp nên không thấy gương mặt của hiệp sĩ. Theo như trong trí nhớ cô đây là hiệp sĩ bảo vệ cho thẩm phán, dựa trên khế ước linh hồn mà triệu tới đây, sức mạnh của hiệp sĩ cũng tương đương với tinh thần lực của thẩm phán, tinh thần lực càng mạnh thì khả năng chiến đấu càng cao.

    Tiếng bước chân cắt đứt mạch suy nghĩa của cô, cô nhìn xuống thấy hiệp sĩ đang đi phía trước đằng sau là một chàng trai với gương mặt thanh tú, mái tóc nâu vàng, khoé mắt rạng rỡ cái mà nên có của một tuổi trẻ, thiếu niên mặc một cái áo kaki, quần short giày thể thao trắng, mỗi bước đi, mỗi hành động, mỗi cái nhấc tay đều tràn hương vị thanh xuân. Nhưng có một điều rằng trong mắt cậu lại chứa đầy đau thương, cùng thống hận tột độ, rốt cuộc đã có chuyện gì đó khủng khiếp đã xảy ra với thiếu niên, mà cũng đúng thôi, mỗi người đến đây không phải giận thì cũng là hận.

    Hiệp sĩ dẫn chàng thiếu niên đứng trước mặt Yến Vĩ rồi quỳ một chân, tay phải đặt trước ngực cung kính. Yến Vĩ phất tay, hiệp sĩ đứng lên rồi đứng bên cạnh chàng trai như phòng ngừa kẻ đến đây có xu hướng là phản xã hội mà quậy phá.

    Yến Vĩ nhìn chàng trai vẫn cúi đầu như muốn dí sát trên mặt đất, khẽ nhếch môi:

    " Đào Thanh Khư, mười tám tuổi, hạ thế lúc 11: 03. Ngươi quyết định bán linh hồn của mình để trả thù, hãy nói cho ta biết lý do để ngươi làm như thế, nếu ngươi thảm như những gì lời ngươi nói, đó sẽ là bằng chứng để ta có thể phán xét những con người đầy tội ác kia, thêm một điều nữa ở đây ngươi không được nói dối nếu không thiên lôi sẽ giáng xuống trừng phạt ".

    Giọng nói của Yến Vĩ uy nghiêm mà lạnh lùng không thể khiến người nào có thể mà lơ, Thanh Khư cũng thế, sau khi nghe thì cậu ta bất giác trừng đỏ mắt, nước mắt trải theo gò má chạy xuống đất, bóng dáng cao lớn giờ trông thật gầy gò thảm hại. Cậu ta lấy tay mình lau đi lau lại nước mắt, nhưng không hiểu sao nó vẫn cứ chảy mãi chảy mãi không ngừng, như mọi uất ức đều trút xuống trận khóc lặng thinh này, không thể nghe tiếng nức nở lại khiến người nhìn vào đều thấy đau lòng.

    Một lúc sau, Thanh Khư cũng ngừng khóc, cậu ta đứng thẳng người dậy, ngước nhìn về phía thẩm phán, cậu ta có chút ngẩn người trông cuộc đời cậu ta đã gặp nhiều mỹ nhân nhưng đây cũng là lần đầu cậu gặp được một vẻ đẹp thanh khiết mà không thiếu phần uy nghiêm như thế. Lần cuối như thế cũng không tệ.

    Nghĩ như vậy cậu ta từ từ quỳ xuống sau đó trán chạm đất dập đầu ba cái, giọng khàn khàn trầm tính vang lên như cơn gió mùa thu:

    " Kính thưa Thẩm Phán, tôi Đào Thanh Khư xin nguyện ý dâng linh hồn mình lên cho ngài, mong ngài hãy làm chủ cho tôi!"

    * * * ______

    P/s: Tuần qua mình có sửa máy tính nên không theo lịch đăng chap được, giờ đành viết 2 chương bù các bạn, còn nữa tiêu đề không liên quan gì đến nam chính của chúng ta nha, đó là nhiệm vụ mà Yến Vĩ phải làm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng sáu 2022
  5. Đạo Nương

    Bài viết:
    0
    Chương 4: Quan tòa đầu tiên, cái thiện cái ác [ Mã số: 01 sự ghen tị và chàng trai số khổ] .

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đào Thanh Khư vừa quỳ gối trên mặt đất vẫn giữ nguyên tư thế "ăn phân" giọng nói đều trầm ấm như có trình tự vang bên tai của Yến Vĩ:

    "Tôi tên Đào Thanh Khư, năm nay tôi vừa tròn mười tám tuổi, trong nhà có một người em trai năm nay mười sáu tuổi, do bố mẹ mất khi hai anh em còn nhỏ nên tôi phải sống cùng ông bà nội. Gia cảnh nghèo khó, hàng xóm họ hàng khinh bỉ do bà tôi mắc bệnh HIV nên tôi luôn có một mong ước đó chính là trở thành bác sĩ chữa cho bà và là một người thật giàu có để những người khinh thường tôi đều phải lau mắt nhìn rằng, tuy tôi là một người sinh ra ở dưới đáy của xã hội nhưng tôi sẽ thành công trên con đường lựa chọn của bản thân mình.

    Đúng như những gì mà tôi mong đợi, tôi đã thành công trong việc dành được một suất học bổng du học ở nước ngoài sau kỳ thi tốt nghiệp tại trường của tôi, cứ nghĩ ở ngưỡng cửa của thành công rồi không ngờ rằng.."

    Nói đến đây giọng Thanh Khư bỗng nghẹn ngào: "Người bạn thân của tôi là Lý Ái Minh ngày tốt nghiệp ấy bảo tôi đi theo cậu ấy vào trong ngọn núi sau trường học, là một người đáng tin cậy và cũng là bạn thuở nhỏ sống trong khó khăn cùng nhau lớn, cùng nhau đi học, cùng nhau cởi truồng tắm sông nên tôi không hề nghi ngờ cậu ta, cứ nghĩ rằng cậu ấy chỉ đơn thuần muốn tạo kinh hỉ dành cho tôi thôi, tuy nhiên kinh hỉ thì không thấy chỉ thấy kinh hách, cậu ta cầm con dao găm mà chính tôi đã tặng cậu ta làm vật phòng thân đâm cho tôi một nhát ở nơi bụng, chí mạng, tôi chỉ cảm thấy trước mặt mình tối sầm ý thức được bản thân sắp chết tôi đã cố gắng mở mắt để nhìn thấy cậu ta tôi chỉ muốn hỏi vì sao cậu ta lại làm như thế? Tôi đối xử với cậu ta còn chưa đủ tốt sao.

    Tôi cho cậu ta ăn cho cậu ta mặc tôi đói xử tốt với cậu ta như thế ngay cả con dao ấy là tôi thành tâm chọn mà tặng cho cậu ta, cậu ta là một người ăn chơi lúc nào cũng gây sự vô cớ để rồi bị người ta đánh tôi còn đặt thành ý của mình mà tặng cho cậu ta, mẹ của cậu ta bị bệnh nằm liệt giường mỗi ngày tôi đều hiếu thảo có cái gì thì đem sang cho cậu ta, đúng thật biến mẹ cậu ta thành mẹ mình mà đối đãi tử tế, ha.. cuối cùng cậu ta lại đáp trả lại với tôi như thế, thật nực cười làm sao, cái này có câu tục ngữ rằng vong ơn bội nghĩa phải không nhỉ?".

    Yến Vĩ yên lặng nhìn thiếu niên quỳ trên mặt đất thật lâu sau cô mới mở miệng: "Điều gì làm cậu hận?"

    Thanh Khư cả người cứng đờ trong giây lát, giọng nói khàn khàn mang theo một loại thống hận tột độ, dường như muốn hét lên để giải tỏa hết bi thương: "Kính thư Thẩm phán, đúng như những gì ngài nghĩ, lúc đó tôi đã sắp chết, cơ thể tôi dần dần mất đi sự sống nhưng tôi lại nhìn thấy bóng dáng mờ ảo của Lý Ái Minh, ngài biết tôi nhìn thấy gì không? Tôi nhìn thấy cậu ta đang khóc, nự cười làm sao cậu ta giết tôi rồi khóc cậu ta có phải bị vấn đề thần kinh hay không. Ý thức tôi duy trì đến cuối cùng, tôi nghe cậu ta tự nói, giọng điệu mơ hồ như đang kể cho tôi nghe một câu chuyện vậy. Tôi không bận tâm gì nữa nhưng sau cùng tôi lại nghe cậu ta nói ra một cái tên, cũng chính là điều này nên tôi mới quyết định bán linh hồn của mình cho ngài, một cái tên đến khi vật lộn với cái chết tôi vẫn muốn suy nghĩ đến đó chính là bạn gái của tôi Anna. Tôi nghĩ rằng sự việc Ái Minh giết tôi có uẩn khúc và có liên quan đến bạn gái hẹn hò ba năm của tôi. Tôi rất muốn biết, rất muốn biết tại sao, tôi muốn biết sự thật!"

    Sau tiếng gào của Thanh Khư là tiếng khóc thảm thiết cùng bi thương khôn nguôi, cậu ta không chấp nhận rằng người đứng sau mọi chuyện có thể là bạn gái của cậu ta, tại sao Ái Minh không phải mục đích của cậu ta là khiến Thanh Khư biến mất trên đời sao? Vì cái gì mà cậu ta lại đem bộ mặt đáng thương của mình mà xuất hiện sâu trong trí nhớ sau khi tội ác của cậu ta đã thực hiện xong cơ chứ? Chuyện này thật sự có rất nhiều uẩn khúc trong đấy, giống như có một sợi dây vô hình chỉ cần lôi ra mọi chuyện sẽ được lôi ra ánh sáng với nhiều điều bẩn thỉu trong đó.

    Yến Vĩ mặt nghiêm, tư thế ngồi ghế chuẩn nhìn chàng thiếu niên đang thuật lại sự việc dưới kia, sau khi nghe xong cô chỉ có hai từ để diễn tả cảm xúc của mình lúc này đó chính là C*** T***

    Hệ thống yên lặng nhìn kí chủ nhà mình tự kỉ đọc thoại rồi nhìn vẻ bề ngoài chính chắn, đàng hoàng của cô. Đúng là tục ngữ có câu "đừng nhìn mặt mà bắt hình dong", yên lặng thở dài một hơi thầm nghĩ kí chủ nhà nó thoạt nhìn thật cao thâm, nhưng thật sự như vậy sao, từ khi mà hợp thể với cô, Lani moi ra bao nhiêu cái tật xấu của Yến Vĩ như thích giả bộ hiểu biết, rồi sẽ ham mê cái kẹo bông gòn, nhìn cái gì mềm mềm thì sẽ thèm mà nuốt nước miếng.

    Thống không nhìn nỗi cái tự kỉ của kí chủ nữa lên tiếng cắt đứt suy nghĩ của cô:

    "Kí chủ ngươi nói thế nào về Thanh Khư đây?". Nó thấp thỏm chờ câu trả lời của cô, tuy là kí chủ có vẻ không đáng tin cậy cho lắm nhưng cũng là một người có đầu óc. Nghe Lani nói thế cô cũng không phản ứng gì mấy, ngẫm một lát mới trả lời hệ thống, còn mang theo âm hưởng của một người xem kịch vui:

    "Chuyện này thật sất rất thú vị, số 01 lại có thể mạnh mẽ muốn đem tất cả những người đứng trông tối lôi ra, suy cùng thì cũng là một người biết suy xét vấn đề, người bạn thân của cậu ta hình như có phần ăn chơi dựa theo tính cách của số 01 hẳn nên hiểu rõ đi, rằng cậu ta không có lý do gì để giết Thanh khư, nhưng con người mà, tâm tình sáng nắng chiều mưa có thể cậu ta nổi hứng lên giết số 01 thì sao, đó là lý do tôi mới cho rằng số 01 mới có thể mạnh mẽ quyết định bán linh hồn mình mà chưa chắc chắn rằng là có người sau đó thúc đẩy, nghĩ lại mà xem, lỡ khi đó cậu ta bỗng nói đến bạn gái của 01 vì vô tình thì sao, dù gì thì chuyện nào có rất nhiều bí ẩn".

    Thống nghe kí chủ nhà mình lập luận sau đó phân tích không thể không nhịn được mà suy nghĩ rằng nếu mà lỡ như những gì kí chủ nhà nói là sự thật thì không phải là sô 01 lãi thì không có mà lỗ vốn sao, đó chính là linh hồn cậu ta, số 01 không thể vào vòng luân hồi được nữa, cũng không thể có cái gọi là đặt biệt có hệ thống đến trói buộc cậu ta được.

    Trong lúc Thống đang suy nghĩ bên này thì Yến Vĩ bên kia đang lật hồ sơ công đức của Thanh Khư ra xem. Có vẻ là một người tốt bụng, từ nhỏ lam lụng vất vả, khi đến tuổi xốc nổi thì không ăn chơi như bao bạn bè trăng lứa mà lại trợ giúp ông bà nội đem rau cá hằng ngày ra chợ bán kiếm tiền trang trải cuộc sống hằng ngày, nuôi nấng dạy dỗ em trai vừa làm mẹ vừa làm cha bù đắp đầy đủ những gì em trai sinh ra đã mất đi. Hiểu chuyện, hiếu thảo, tốt tính công đức của cậu ta ở thang năm mươi trên một trăm, xem ra vừa đủ điều kiện để giúp mở phiên tòa xét xử.

    Đóng sổ công đức để lại trên bàn, Yến Vĩ đem tay chà xát trên bề mặt của cuốn sách lại nghĩ đến cuộc đời của số 01, ừm.. có phần đáng thương nhưng cũng có chỗ đáng trách đó là quá tin tưởng những người đối tốt với mình, thật ngây thơ tuy rằng cậu ta đã trưởng thành từ khi còn rất nhỏ.

    Cô đưa tay cầm chiếc búa gõ mạnh xuống một cái buộc Thanh Khư đang nghẹn ngào dưới kia phải ngước mặt lên. Cô nheo mắt nhìn nghiêm giọng, khuôn mặt mềm mại nhăn nhó thành một đoạn, lông mày nhướng lên trong khí thế mười phần khiến Thanh Khư ở dưới cũng không chịu nổi mà nảy sinh ra một chút lo lắng.

    Hệ Thống sau khi thấy thế: "..."

    Giả bộ cao thâm, đồ giả trân trơ trẽn.

    "Đào Thanh Khư chánh tòa án xem xét đến công đức của ngươi thấy rằng ngươi không phải là một con người ích kỉ chỉ biết suy nghĩ cho bản thân, lại biết rằng ngươi không có tội danh ở dương gian vết tích trong sạch đến không thể trong sạch hơn, Bổn tọa quyết định mở ra quan tòa và sẽ đưa ra những người có liên quan đến cái chết của ngươi phải trả giá gấp năm lần dựa trên công đức của ngươi".

    Nói xong cô phất tay một cánh cổng không gian xuất hiện: "Nếu như ngươi đi vào đây giao dịch linh hồn sẽ hình thành, ngươi suy nghĩ thật kĩ rồi đưa ra quyết định, sau đó hối hận cũng không phải là muộn".

    Đào Thanh Khư chậm rãi đứng dậy dứt khoát đi đến trước cánh cổng, khi sắp bước vào thì đột nhiên quay lại nhìn lên ghế tọa của Vĩ Vĩ rồi nhẹ nhàng mỉm cười trong sáng, con ngươi sạch sẽ thanh khiết, giống như có ánh nắng hằn lên thân thể cậu ta, ấm áp đến lạ thường khiến người nhìn vào thấy lòng nhẹ nhàng, nhưng khi nghe về cuộc đời của cậu ta không thấy đau thương đâu chỉ thấy tội nghiệp cho chàng thiếu niên ấy.

    Thanh xuân người thiếu niên ra đi mãi mãi ở tuổi mười tám, một chàng trai ấm áp với trái tim thanh thuần thiện lương khiến những người xung quanh không khỏi thổn thức, Thanh Khư bởi vì chính bản thân mình quá tin tưởng vào người bạn thân mà phải trả giá đắt là bán linh hồn của chính mình không bao giờ được siêu sinh. Có lẽ rằng sinh mệnh của cậu ta đến đây là chấm hết kèm theo đó là một chuỗi những ngày tháng đau khổ trong một đời vừa rồi, một cậu thiếu niên với tương lai trong sáng, tiền đồ vô lượng, cứ tưởng rằng cả cuộc đời cậu ta đã đổi sang trang giấy mới, đến cuối cùng cậu ta là người thắng cuộc nhưng không thể ngờ rằng đến cuối cùng cậu ta vẫn thua cuộc, còn thua thảm hại dưới người mà mình tin tưởng.

    Hối hận không? Nếu có ai đó hỏi Thanh Khư như thế thì cậu ta sẽ trả lời rằng là có, nhưng hối hận sẽ thay đổi được sự thật mình là người thua cuộc sao.

    Trên đời có thiện có ác, những người làm điều ác ắt hẳn phải trả giá. Những người phán xét như Yến Vĩ phụ trách trách đưa ra quyết định cuối cùng, các tội nhận phải trả giá cho hành động của bản thân, nhưng cuối cùng cái thiện sẽ lại phải trả giá để đạt được điều ấy, trên đời này không có cái gì là không có cái giá của nó.

    * * * ______

    P/s: Chap sau Yến Vĩ sẽ xuyên đến thế giới của Thanh Khư.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng sáu 2022
  6. Đạo Nương

    Bài viết:
    0
    Chương 5: [ Mã số: 01 sự ghen tị và chàng trai số khổ] .

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiếng ve kêu mùa hè oi ả, mặt trời chói chang khiến người ta phải bực bội. Thời tiết tháng tư mang đến cái nóng, trên thân của mỗi người đều xuất hiện một tầng mồ hôi dày.

    Yến Vĩ bực bội xách cái balo trên vai mang theo sự mệt mỏi xuất phát đến Vicome- làng quê của Đào Thanh Khư. Không thể suy nghĩ thêm cái gì được nữa, vừa mới tới thế giới này vì để tránh đi sự giám sát của Tinh Vũ Cầu, cũng là người thống trị nơi đây, Yến Vĩ phải tạo ra bản thể của chính mình để hòa nhập với thế giới. Không chỉ như thế cô tránh đi rất xa nơi mà số 01 sinh sống, chết tiệt thật sự. Làm gì có thẩm phán nào mà phải mệt nhọc lặn lội đến nơi ở của nạn nhân như thế này chứ.

    Trừng mắt nhìn phía trước trong đầu hiện ra thông báo số của Vani còn ba mươi cây nữa là đến Vicome, cô liền chết đứng.

    Thở ra một hơi, lại hít sâu, chưởi ầm lên: "Thống ăn phân sao ngươi lại đối xử với ta như thế hả, tuyệt đối khi trở về ta sẽ xé ngươi ra từng mảnh nhỏ rồi bỏ vào trong miệng nhai".

    Thống đã ăn phân đen mặt: "..."

    Xin kí chủ không thêm từ ăn phân sau khi gọi tôi, nó chả tốt đẹp như bề ngoài của ngài đâu.

    Nhìn kí chủ ăn khổ không ít, nó cũng "xót xa" lắm chứ, nó đâu phải người vô tâm, nhưng là ai biểu kí chủ phế như này cái gì cũng úp lên đầu nó: "Kí chủ cũng biết rồi, đây là nhiệm vụ đầu tiên ngài cần phải làm, năng lựa thừa nhận cũng đang rất yếu nên chỉ còn cách trốn lui chốn lủi như thế thôi, đến thế giới tiên thuật thì ngài cần nhanh chống nâng cao thực lực của mình đi, không còn cách nào khác ở mấy cái thế giới đấy tinh thần lực không nhằm nhò gì đâu, toàn bậc cha bậc mẹ bậc lão tổ tông cả thôi".

    Yến Vĩ nghe thống lải nhải liền biết nó đàn trốn tránh trách nhiệm của mình, sắc trời ngày càng nóng hơn cô buộc phải tìm chỗ nào đó nghỉ mát.

    Thống chết tiệt kia đưa cô vào cái thế giới của số 01 với thân phân giả tạo là một đứa con gái nhà giàu vùng Losanger bị đuổi khỏi nhà vì hôn ước với nhà Victor- tài phiệt trong nước. Cô giờ này tên Yến Vĩ con gái út nhà họ Yến chuyên buôn bán 'sỉ lẻ' các kim cương, vàng.. Nhìn qua có vẻ giàu đấy nhưng sự thật là cuộc đời mẹ nó chỉ có hai chữ bi thảm. Năm năm tuổi thì mất mẹ, năm mười tuổi thì ông bà lần lượt kéo nhau đi chầu thiên đế, năm mười bảy thì bị đuổi ra khỏi nhà để hôn ước chị kế được thực hiện, mà đáng lẽ ra nó phải là của cô.

    Thật ra thì những người chuyển động, ngay cả bố mẹ, mẹ kế, chị kế.. nhà họ Yến đều là thật, Thống cài trông bộ não họ với sự hiện diện của Yến Vĩ nên mới có sự nhầm lẫn rằng cô có hôn ước, mà nói không phải cũng là giả vì mẹ Yến đúng thật có mang thai một đứa con gái, mà không may cả hai mẹ con đều qua đời, nhưng đổi lại nhận thức về mẹ Yến Vĩ của những người thế giới này thì Mẹ Yến đã sinh hạ thành công Yến Vĩ chỉ là sau năm năm dưỡng bệnh liền qua đời. Trong khi mang thai Mẹ Vĩ đã nói với người chị em của mình là sẽ đặt ra hôn ước giữa hai nhà Yến- Victor. Người chị kế đó dù không có sự hiện diện của Yến Vĩ thì cuối cùng cũng không phải là nàng ta có hôn ước.

    Bản thể bây giờ của Vĩ Vĩ đang chảy dòng máu nhà họ Yến nên cũng không có lo sợ gì về vấn đề xuất hiện bất thường của cô. Cô đến thế giới này thì mọi chuyện liền sắp xếp đúng thời gian cô bị đuổi ra khỏi nhà vì một vài lý do ma quỷ của mẹ kế và con của bà ta. Và thuận lí thành chương cô ở dưới tình trạng mệt như chó này.

    Có nhiều điều Yến Vĩ tự hỏi rằng vì sao cái thận phận cô ăn phân đến như thế chứ, thì Vani liền nói: "Cố lên". Không còn câu nào khác nữa à thống, vả lại giọng điệu chóc bất thường như thế, như là đầy ý cười thế.

    Yến Vĩ cũng không phải là than thân thở mệt rồi buông tay, cô là người thấy chết không sờn liền đứng dậy đi tiếp, một đoạn đường lại một đoạn đường cuối cùng cô đã nhìn thấy làng quê của số 01, mừng rỡ hiện lên trên khuôn mặt của cô có chút ngốc ngốc.

    Yến Vĩ đứa tay lên lau mồ hôi, đánh giá địa phương xung quanh, ở đây đang khai phá thành đô thị mới nên đâu đâu cũng là công trình thi công, cánh đồng lúa xa xa kia trổ vàng đem theo hương thơm theo gió tiến vào khoang mũi cô, mùi hương bùn đất trong thật bình dị.

    Có vài đứa bé mặt lấm lem từ bên cánh đồng kia chạy lên đường đuổi bắt nhau rồi trên tay đứa lớn cầm con diều được làm từ giấy trét với cơm, cố định thân diều là tre và dòng dây xi măng thả lên bầu trời, đuôi diều phất phơ trong ngọn gió, cô bé bím tóc bên cạnh cười hihi haha nói với anh nó rằng đưa cho bé cầm.

    Cụ bà gặt lúa nhìn bọn trẻ chơi đùa hét lớn đừng có đi xa, lũ trẻ như không để trong tai dạ qua loa rồi chơi tiếp với con diều. Người phụ nữ trẻ bên cạnh cười nói gì đó với cụ bà, bà bà thở dài sau đó tiếp tục gặt lúa.

    Yến Vĩ xách balo nặng bỏ xuống lề đường rồi ngồi bên lên cột nhỏ chống cằm thở nhẹ, cô đang lấy lại hơi và đang suy nghĩ xem bây giờ mình nên làm gì tiếp theo.

    Bỗng cô nghe thấy tiếng đing đing của xe đạp ở phía xa xa truyền tới, hình như đoạn đường này là đoạn đường đi học của học sinh, nên giờ chiều tan học có khá nhiều xe đạp đạp qua đây, do sống ở làng quê nên đồng phục mặc trên người cũng khá mờ nhạt. Bọn trẻ đi học về thỉnh thoảng có vài thiếu nữ bằng tuổi cô xách cặp đi ngang qua thì thầm với nhau nói gì đó, ánh mắt nhìn cô phát sáng tới nơi rồi.

    Một thiếu nữa gan dạ với mái tóc ngắn trên vai mặc bộ đồ thuỷ thủ khác biệt với những người xung quanh gan dạ đến trước mặt cô rồi nhỏ giọng hỏi cô:

    "Bạn là không người ở đây à?"

    Yến Vĩ cười cười rồi ngước ánh mang theo ý hỏi nói với cô: "Đúng thế, mình không phải người ở đây, mình từ Losanger đến đây á, sẵn tiện cho mình hỏi Trường Trung Học Vicome ở đâu vậy?".

    Bạn nữ tóc ngắn trong có vẻ đỏ mặt, Yến Vĩ nghi ngờ hỏi thống: "Không phải ta nói rằng hãy hạ thấp giá trị nhan sắc cùng sử dụng mờ nhạt thiên kĩ sao, cái gì lại có người đến bắt chuyện với ta, rồi còn đỏ mặt".

    Thống cũng đang suy nghĩ y chang như Vĩ Vĩ, trước khi đến đây nó đã đứa ý kiến rằng: "Tôi không nói rằng nhan sắc của kí chủ xinh đẹp đâu, nhưng mà để tránh được sự chú ý để bề làm nhiệm vụ thì càng ít được quan tâm càng tốt".

    Cậu có thấy rằng câu nói đó mâu thuẫn không thống? Lúc ấy tôi cũng nghĩ rằng sẽ có hiệu quả thật vì một đoạn đường dài đó thật sự rất mờ nhạt, bởi vậy mà tôi không thể đi ké chiếc xe nào cả.

    Mà tôi cũng không cho rằng là tôi xinh đẹp được, thêm sự mờ nhạt ấy nữa thì đúng là vô hình không thể vô hình hơn, đa số sẽ không ai chú ý đến tôi, mà trong lúc vô tình nếu chú ý cái mờ nhạt thiên kĩ kia sẽ không hoạt động như cô gái trước mặt đây.

    Sau khi mà tôi hỏi như thế thì cô gái tóc ngắn đỏ bừng mặt như tìm lại được ngôn ngữ mới lắp ba lắp bắp mà nói với tôi rằng: "Cậu tìm trường bọn mình ư, mình học tại đấy. Nếu không có gì trở ngại thì bây giờ mình sẽ đưa cậu đến đấy. Mà cậu ở Losanger, tớ có thấy nơi đó trên tivi đó là trung tâm thành phố nước mình và idol mình ở đấy thật sự rất tuyệt vời".

    "Đó là một cô gái ngây thơ". Đây là ý nghĩ đầu tiên khi nhìn thấy cô ấy, cái thứ hai là cũng rất ngây thơ, cậu ta tự giới thiệu thân mình mà lại không biết đối phương có ý xấu hay tốt và dang đôi tay giúp đỡ như là một người bạn thân thiện. Cậu ta có mục đích gì ư?

    Thống nhìn Vĩ Vĩ đa nghi nhịn không được lên tiếng nhắc nhở cô: "Kí chủ à? Cô không phải là người vô ơn chứ, người ta đã có lòng tốt thì nên nhận đi, dù gì cô cũng đang cần sự tốt bụng đấy mà. Phải không?".

    Yến Vĩ nghĩ nghĩ liền nghe theo lời của Vani đứng dậy cùng cô gái tóc ngắn trở về trường học. Bỗng cảm nhận được một tầm ánh mắt nóng rực đang nhìn cô, Vĩ Vĩ cảnh giác quay lại, vẫn như cũ dòng người ngược xuôi, học sinh vất vả, bận rộn đang trên đường trở về nhà, không tìm ra ánh mắt đó. Cô gái tóc ngắn đi phía trước cảm nhận bước chân của Vĩ Vĩ dừng bước thì quay đầu sang hỏi:

    "Có chuyện gì sao?"

    Yến Vĩ lắc đầu mình nói: "Không có". Rồi xách balo to đùng tiếp tục tiến về phía trước.

    Đến khi khuất bóng của hai người thiếu nữ, đằng sau cây cổ thụ giữa cánh đồng, một nhóm thanh niên mặc đồng phục nhạt xám kẻ sọc, đây là bộ đồng phục của trường Vicome. Nhóm người thanh niên trông có vẻ ăn chơi, trên tay trông số họ còn cầm điếu thuốc lá hút dở, một cu cậu thanh niên mới lớn mặc áo khoác xòng xạch sơ mi bay nút trên hở một mảng ngực, trên tay còn phất phất lơ lơ điếu thuốc lào, bộ đầu tóc màu đỏ cười lưu manh nhìn chàng trai tựa thân mình nơi cây:

    "Anh cả? Sao thế, nhìn chăm chú vậy có ưng ai à haha". Thiếu niên được điểm danh quay đầu nhìn nhóc tóc đỏ biểu tình lộ vẻ không kiêu nhẫn quát:

    "Tiếu Khôi, anh cả mày thì ưng ai chứ bọn gái đều là lũ phiền phức dính líu vào thì chỉ có mệt".

    Nghe anh cả nói thế Mã Lai ở bên cạnh nhìn không được chọc: "Vậy anh thích con trai hả?".

    Anh cả đen mặt rống to: "Cút!".

    Mã Lai cười cười đem cái mặt than cùng với cái thân gầy gò chạy ra xa vừa đi vừa kêu vọng lại: "Cút thì cút, nếu anh vừa ý thì em tự đề cử mình ha".

    Cả đám người nghe vậy liền bật ngã ngửa cười không biết trời đất. Tiểu Khôi là cười rõ to nhất, chắc trông khu này ngoại trừ Mã Lai người mà chơi với anh cả từ nhỏ đến lớn mới trêu chọc được thì hầu như không còn được ai dám đứng trước mặt cậu ta mà nói to gọi nhỏ.

    "Mai nãy anh nhìn gì đấy? Hình như là cô gái thành phố kia?". Tiểu khôi hay là người chú ý những tiểu tiết nhỏ nhất nên khi anh cả xuất thần cậu liền chú ý đến, tầm mắt anh cả đặt trên cô gái ngồi cách đó không xa, nhìn quần áo là biết người thành phố mới tới, kì lạ ở đây lúc đó bọn họ không chú ý đến thế lại có người xinh đẹp như thế xuất hiện ở đây. Lúc anh cả chăm chú cậu mới để ý thấy cô gái đó.

    Anh cả nghe cậu nói thì xuỳ một tiếng liền đút vào túi quần rời đi. Tiểu Khôi gãi đầu thầm nghĩ mình chọc giận anh cả sao? Trông anh như có chuyện khó ở thế. Không suy nghĩ nhiều Tiểu Khôi liền cất bước đi theo anh cả rời khỏi cánh đồng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng sáu 2022
  7. Đạo Nương

    Bài viết:
    0
    Chương 6: [ Mã số: 01 sự ghen tị và chàng trai số khổ] .

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Yến Vĩ theo cô gái tóc ngắn đó trở lại trường học, nói chuyện được một hồi thì mới biết rằng cô tên là Đào Tình, năm nay cô học lớp mười hai ban nhất và cũng là một thành viên của hội học sinh khi mặc bộ đồ thủy thủ đó. Yến Vĩ cảm thấy hơi lạ nên không kìm được tò mò mà hỏi Đào Tình:

    "Đào Tình, bạn có họ hàng gì với Đào Thanh khư sao, thấy hai người có cùng họ". Khi Vĩ Vĩ nói đến đây nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy thân thể cô ấy cứng đồ trong giây lát, tôi cố ý chú tâm vào vẻ mặt Đào Tình mong tìm ra chút sự đáng ngờ nào, nhưng không trông mắt nàng đầy sự bi thương và đau đớn, có lẽ tôi đã chạm vào nỗi đau của cậu ấy.

    Yến Vĩ không nói gì thêm một đường lặng thinh cùng Đào Tình đến trường học, bầu không khí có chút cứng ngắc đến khi Vĩ Vĩ đứng tại cổng trường.

    Cô quay lại nói cảm ơn Đào Tình thì chợt thấy đôi môi nhợt nhạt ấy lên tiếng mang theo âm hưởng khô khốc: "Vĩ Vĩ cậu là ai sao lại biết đến anh họ của tôi? , tôi chưa bao giờ nghe anh ấy nói rằng có bạn quen ở Losanger cả".

    Đào tình nói mang theo sự nghi ngờ, từ nhỏ anh họ cô sống rất khổ mọi công việc trông nhà dù lớn đến nhỏ đều là anh ấy gánh vác. Một con người đầy tội nghiệp và xinh đẹp dễ mến lại chết ở độ tuổi thanh xuân đẹp đẽ nhất. Bạn bè không có một ai, người bạn gái thì chỉ có một và duy nhất ở bên cạnh anh, thế mà đợi đến khi tốt nghiệp với con đường trải đầy hoa trước mặt ấy chỉ có một bước nữa thôi là anh có thể thoát khỏi cuộc sống bị gò bó và đầy sự mệt mỏi này.

    Cô không tin là anh tự sát nhưng mà cô đâu còn cách nào khác ngoài việc nhìn bọn họ nói một câu lại một câu đầy sự khinh bỉ lăng mạ anh họ không biết trân trọng cuộc sống cái gì mà tuổi trẻ bồng bột nhưng ai đâu biết thật ra anh là người muốn sống hơn bất cứ ai, và sẽ không có chuyện anh ấy bồng bột bởi vì anh đã qua cái tuổi đó trước khi anh bước vào đời rồi.

    Cô rất ngưỡng mộ anh họ của mình, một người siêng năng cố gắng phấn đấu vượt qua số phận của bản thân dù biết bao nhiêu chông gai khó khăn ấy.

    Một sự mù quán..

    Yến Vĩ thăng trầm nhìn cô gái, con ngươi hắc bạch phân minh phản chiếu hình bóng của Đào Tình, ánh bóng xế chiều phản ánh nắng in hằn lên gương mặt tin xảo của cô. "Diễm mị tuyệt tục" đây là câu nói mà Tình muốn thốt ra trong tình cảnh bây giờ.

    Sau hồi lâu Tình thấy Vĩ Vĩ chống tay lên mặt rồi day thái dương, trong có vẻ nàng đang buồn phiền, chỉ thấy đôi môi mọng nước ấy hé mở cất giọng nhẹ nhàng:

    "Đào Tình, đấy là cậu không biết từ khi con nhỏ tôi lúc mà mẹ tôi dẫn tôi đi du lịch có ghé qua đây tình cờ quen biết anh cậu và đây là một gặp bí mật giữa hai người chúng tôi, lúc ấy chúng tôi định ước với nhau rằng khi lớn lên trong số hai người ai có thể nhớ ra ước hẹn liền tìm gặp người đó, như cậu thấy đấy không biết anh họ câu có nhớ ra không nhưng tôi là người có trí nhớ rất tốt nên nhanh chống liền sai người đi tìm tung tích của cậu bé năm ấy. Không ngờ rằng lại nhận được một kết quả thương tâm như thế..". Nói rồi hốc mắt Yến Vĩ ửng đỏ, cô cố lấy bàn tay che đi cảm xúc trên gương mặt để không ai có thể thấy vẻ chật vật của mình.

    Vani: "..."

    Đây là ai? Chắc chắn không phải kí chủ đáng ghét nhà nó được, khả năng bị tráo đổi rồi, trong tư liệu hệ thống cung cấp cho Vĩ Vĩ thì tuyệt đối không nói đến sự gặp gỡ này huống chi là "sự tình cờ" hồi nhỏ được. Do đó sao kí chủ có thể chớp mắt nói dối một cách trắng trợn như thế ngay cả nó người biết được sự thật cũng sắp tin cô đến nơi rồi này.

    Hệ thống hoang mang còn không nói huống chi người trong cuộc là Tình Tình, cô không biết rằng anh họ mình lại quen biết một cô gái trong khi còn nhỏ nên có chút thích ứng không kịp, sự nghi ngờ của cô ấy bỗng chốc giảm xuống không âm khi nhìn giọt nước mắt lăn trên gò má của cô.

    "Yến Vĩ tớ.. tớ không phải là nghi ngờ cậu đâu.. chỉ là do quá bất ngờ khi anh họ quen với một cô gái ở thành phố thôi.. a cậu đừng khóc nữa.. aiii". Đào Tình luống cuống tay chân nhìn gương mặt với nhan sắc xinh đẹp kia ẩm đầy nước mắt, cô hối hận sắp khóc theo luôn tới nơi rồi.

    Yến Vĩ thấy thế nên cũng không chọc cô nhóc nữa ngừng khóc, cô kéo lấy tay của Đào Tình bước vào trường. Đào Tình thấy thế biết cô định đi đâu nên thuận theo, hai người một đường tới văn phòng hiệu trưởng mà không nói gì.

    Làm xong thủ tục nhập học cô liền làm theo chỉ dẫn của hướng dẫn viên của trường đăng kí khu phòng trọ tạm nghỉ qua đêm ngày mai cô dự định sẽ đem thẻ đi rút tiền sắm đồ mới ngày kế tiếp sẽ chính thức nhập học.

    "Tạm biệt".

    "Tạm biệt, về nhà cẩn thận".

    Đào Tình chào xong và quay người rời đi, bóng dáng cô ảm đạm dần dần dần hòa vào màn đêm đen tối.

    Yến Vĩ đứng trước cửa nhà trọ của mình nhìn theo bóng dáng khảnh khảnh của cô ấy một lát rồi xoay người khóa cửa cẩn thận. Tuy phòng trọ cấp ba nhưng ở đây trị an không tốt lắm nên cẩn thận là điều tất yếu.

    "Kí chủ đại nhân thân mến tại sao cô không thuê ở ngoài mà lại ở trong khu cấp ba này, không phải sẽ tốt hơn khi chung cư cao cấp phía Bắc kia có trị an tốt hơn ở đây gấp nghìn lần?". Yến Vĩ nhìn Vani thiểu năng, thở dài một hơi vừa thay áo quần vừa nói: "Ngươi không biết nơi mà số 01 chết ở đâu sao".

    "À..". Hệ thống bất ngờ kéo cái tay bông gòn vỗ một cái, Đào Thanh Khư mất ở ngọn núi phía sau trường nên cũng không khó đoán khi Yến Vĩ quyết định ở tại đây.

    "Ngài thật uy vũ luôn đặt nhiệm vụ lên hàng đầu".

    "Không phải như óc bã đậu như ngươi, ta thống minh hơn ngươi gấp nhiều lần".

    Va- óc bã đậu- Ni: "..."

    Rồi ngài là nhất, nhất ngài rồi. Ngài thứ hai không ai chủ nhật

    Không thèm nói chuyện với thống tự kỉ, cô thu dọn một chút đồ dùng sinh hoạt ở trong cái balo của mình, rồi hướng chiếc mền trải lên giường, sang bên cạnh phòng mượn thêm cái chổi của một thầy giáo dạy sinh tại trường này dự định về quét tước lại căn nhà.

    Liễu Hạo khuôn mặt hiều từ nhìn cô học sinh mới chuyển đến trước mặt không khỏi sinh ra hảo cảm, rất ngoan ngoãn rất lễ phép lại còn gương mặt rất khả ái, cử chỉ hành động nhã nhặn lại còn là dân thành phố, là một mầm tốt để đào tạo. Vẻ mặt thầy tràn đầy ý cười nhìn không khác gì như đang toan tính một điều làm vừa lòng mình.

    Vani với vẻ mặt khinh bỉ nhìn thầy giáo Liễu Hạo thầm nghĩ đến cái tuổi của thầy rồi mà còn nhìn vẻ ngoài mà bắt hình dong, đúng là không có tiền đồ. Nhìn đến kí chủ nhà nó xem, chỉ được cái bản thể lừa người khác phi phi..

    Yến Vĩ không thèm để ý con hàng, nói với thầy giáo đây hai ba câu để nắm tình hình hiện tại ở đây trước, như thế mới có thể thuận lợi thực hiện nhiệm vụ.

    "Cảm ơn thầy cho em mượn chổi, trường mình có nhiều cảnh đẹp thầy nhỉ?".

    Thầy Liễu cười thân thiện nhìn cô, ánh mắt đầy tỏ vẻ kiêu ngạo mà nói đến trường mà nơi mình đang giảng dạy "Tất nhiên rồi em, ở đây trường cấp ba tốt nhất huyện, cơ sở vật chất cũng gần thay mới nên chắc rằng năm nay có nhiều học sinh đến đây học, nói mới nhớ em biết sân bóng của trường không nơi đây có một cây anh đào sống qua cũng được hơn một thế kỉ rồi. Rất đẹp thầy cá rằng em nhìn sẽ thích nó..".

    Yến Vĩ kiên nhẫn nghe thầy nói ngược nói xuôi rồi còn bắn cả nước miếng lên mặt nhưng cô rất kiên nhẫn để nghe hết lời thầy nói, vẻ mặt còn rất chuyên chú nghe thầy Liễu Phân tích

    "Cái mái ngói tòa nhà B được làm từ nguyên liệu.. rồi còn tòa nhà A..". Khi hăng say xong thì thầy phát hiện mình nói hơi nhiều, mấy học sinh thời nay chắc không mấy ai kiên nhẫn đâu, Liễu Hạo cười haha rồi mới chú ý đến Yến Vĩ đứng bên, nói không ngạc nhiên là giả khi thấy cô học sinh nhỏ đang rất nghiệm túc cầm cây chổi đứng đó và lắng nghe. Thầy đưa bàn tay vỗ vai Vĩ Vĩ ý cười trên mắt càng gia tăng:

    "Thầy xin lỗi khi bắt em nghe chuyện nhàm chán của thầy".

    Yến Vĩ lắc đầu: "Không đâu ạ, những thứ thầy nói rất thú vị và bổ ích à ừm em thấy ngọn núi sau trường mình khá to không biết có dòng suối nào không ạ, em rất thích câu cá".

    Nói đến đây bằng mắt thường cô có thể thấy thân thể Liễu Hạo bỗng chóc cứng đờ, rồi trên mặt thầy xuất hiện nét buồn như mang theo nhiều câu chuyện xưa, những nếp nhăn trên mặt càng điểm trên gương mặt thêm sự muộn phiền, như trong tim có ai đó khoét ra cái tối trong kia, dù đã giấu rất kĩ nhưng vẫn bị nhìn thấy.

    Thầy im lặng một lúc coi có nên tiếp tục đề tài này không, sau đó liền thấy thở dài một hơi lắc đầu nói giọng khàn khàn mang nhiều trầm tư: "Sau đó không có hồ đâu.. và trong đấy cũng rất nguy hiểm nên em hạn chế đi vào trong đấy".

    Yến Vĩ gật đầu vâng rồi hai người chúc ngủ ngon trở về phòng của mình. Lúc hai người không chú ý, một bóng đen từ hành lang quay người rời đi không một tiếng động.

    Sau khi đóng cửa Vani nhìn thấy trên gương mặt Yến Vĩ mang theo nét cười quỷ dị liền rùng mình lên tiếng hỏi cô:

    "Ngài có chuyện gì vui sao?"

    "Tất nhiên rồi, ta nghĩ rằng mình nên vào trong ngọn núi kia một chuyến". Yến Vĩ cảm thấy thái độ của Thầy Liễu rất lạ người ngoài nhìn vào sẽ thấy thầy ta rất hiền hòa, nhưng sau cuộc trò chuyện kia cô có thể nhìn thấy ngón tay trỏ mày ma sát rất nhiều vào quần rất nhiều như đang rất lo lắng nhưng trên mặt vẫn tỏ ra rất bình thản, hình như cô gõ cửa không đúng lúc rồi, vả lại khi cô nhắc đến ngọn núi sau trường rõ ràng tỏ ra nét mặt buồn rầu nhưng trong mắt lại đầy hoảng hốt, tuy tinh thần lực tại thế giới này hạn chế nhưng mà cũng không phải biến mất. Từ vậy cô có thể từ ánh mắt từ tất cả mọi người mà đoán ra chính cảm xúc, tính cách cũng như sự giả dối đang che đậy dấu trong lời nói của họ.

    Nửa đêm khi đang ngủ Yến Vĩ thường nghe tiếng lọc cọc lọc cọc ở căn phòng bên cạnh, bởi vì phòng cô ngay sát bên ngoài cũng của kí túc xá nên âm thanh nghe càng rõ ràng, cùng với tiếng gió vì vù ở ngoài cửa làm không gian càng thêm hoảng sợ.

    Vani nhìn thấy kí chủ của mình ngủ ngon lành trong cái cảnh mà căn nhà trống trải lạnh lẽo, thêm cái khí lạnh ban đêm về không khỏi cảm thấy sợ hãi, kí chỉ nhà nó dây thần kinh to ra chăng?

    Sáng hôm sau như dự tính, Yến Vĩ ngồi dậy thay áo quần sau đó bê cái thau ra vòi nước gần đó và đánh răng rửa mặt, dùng cái chổi quét tước lại một lần rồi sang bên cạnh trả cho Liễu Hạo.

    Hỏi một chút cô cầm thẻ của mình ra gần đó quẹt lấy tiền sẵn tiện đóng học phí và mua đồ cùng một thể, Vani rất tính toán rất kĩ không có hố cô, dù sao thì thân phận hiện tại cũng là thiên kim nhà giàu nên tiền thì không bao giờ thiếu, tính đến người cha trên danh phận hiện tại của cô cũng thương cô nên số tiền trong thẻ cũng đủ để cô sinh hoạt năm năm liền dù có phung phí, lại chưa nói đến mỗi tháng bà mẹ kế kia gửi tiền vặt vào mong cô có thể ở ngoài sống lâu hơn để cho con gái bà ta có thể nhanh chóng đính hôn với thế tử nhà Victor.

    Như thế cũng rất tốt, đỡ cô phải về ngày nào về "nơm nớp lo sợ" trong chừng không biết mình chết bất đắc kì tử lúc nào không hay.

    Chợ đầu mối là nơi tập trung buôn bán lớn nhất huyện, đồ dùng xa xỉ hay đồ hàng sale cái gì cũng bán. Yến Vĩ mua cho mình cái túi to bằng gần người mình treo trên vai hướng về phía hàng cá mà đi, người không tưởng còn cho cô rằng đang đi catwalk không chừng.

    Vani ngó đầu xem kí chủ mình mua những đồ gia dụng như xoong nồi, bếp điện tử.. rồi lại ghé vào hàng công nghệ thông tin muôn luôn chiếc máy tính xách tay sẵn tiện bảo họ đến tại nhà mình lắp chiếc wifi.

    Đi vòng vèo hết cả một ngày thì những thứ mà quá to và quá nặng Vĩ Vĩ bảo họ vận chuyển đến nhà luôn. Giờ đây ở trên người cô toàn là túi lớn túi nhỏ, thậm chí ngay cả ở cổ cũng treo thêm đồ.

    Vĩ Vĩ đen mặt nặng nhọc đem đống đồ nặng trịt cố từng bước lết về nhà, biết thế đã thuê người đi cùng cho đỡ khổ Yến Vĩ lẩm bẩm.

    Ánh mặt trời đang lên cao một cách nhanh chống xóa bỏ cái lạnh và sương sớm còn vương lại, nhiệt độ lên cao một cách nhanh chóng, trên đường có một thân hình gầy yếu đang bước đi nặng nhọc. Mồ hồi lấm tấm trên gương mặt nhỏ xinh của cô gái, sự mệt nhọc không khó có thể thấy. Thân mình gầy gò mang theo một tá đồ trên người bước đi lảo đảo như sắp ngã đến nơi. Thật sự rất đáng thương, đó là điều mà Mã Lai đánh giá Yến Vĩ ngay lúc này.

    Hắn ta quay sang bên cạnh nói với anh em: "Bọn mày nhìn kìa, đó có phải một cô gái mới chuyển đến đây? Hôm nay tao có nghe thấy bà cô Miến có nói sẽ có học sinh mới chuyển đến trường chúng ta. Còn ở trong kí trúc xá khu D".

    Tiểu Khôi bất ngờ nhìn cô nàng đơn lỏi (cô đơn+lẻ loi) bên kia đường lập tức quay sang nhìn biểu hiện của anh cả quả nhưng dường như cậu không thể thấy bất cứ cảm xúc gì trên gương mặt anh, Tiểu Khôi có hơi thất vọng quay sang nói với Mã Lai:

    "Mày biết tên không?"

    "Hừm.. khi đó tao cũng có chút tò mò nên hỏi thằng lớp trưởng, nó nói tên học sinh mới là Yến Vĩ đấy, đúng là một cái tên thanh lịch". Mã Lai trong có vẻ thưởng thức

    Nghe thấy thế Tiểu Vũ bên cạnh xuỳ cười hướng Mã Lai vỗ vỗ:

    "Với bộ não ngu dốt của mày thì cái gì mà thanh lịch chứ, mày có phải là ưng cô ấy phải không hả haha". Tiểu Vũ vừa mới cười lên liền có một tiếng động mạnh bên cạnh xuất hiện khiến mọi người đều giật nảy mình.

    Bọn họ chỉ thấy anh cả nhà mình một chân thon dài đạp mạnh lên ghế, ánh mắt chim ưng sắc bén liếc nhìn đám người, tự nhiên không hiểu sao Tiểu Vũ và Mã Lai ớn lạnh hai người cảm nhận được trong ánh mắt của anh cả đang nhìn bọn họ mang theo ý cảnh cáo, chắc các cậu nhìn nhầm rồi ha..

    Trong khi mọi người đang ngơ ngác, thì Tiểu Khôi người bình tĩnh chứng kiến tất cả mọi chuyện dường như suy đoán được điều gì đó thì nhẹ nhàng nhếch mép cười.

    Mùa xuân của anh cả đến rồi!

    P/s: Nhân vật Tiểu Khôi sẽ có một ngoại truyện dành cho cậu ấy.

    Tiểu Khôi: "Stop! Kịch án còn chưa đủ ngược hả, ít nhất cũng phải có cái kết HE với chứ, tôi cho rằng cuộc đời tôi sẽ phải có thêm gì chút đó ngọt ngào.. ngọt ngào đó hiểuuuu không hả?".

    Nương: "Ta cảm thấy không ổn cho mấy người xung quanh cậu đâu, dù gì thì.."

    Tiểu Khôi: "Tôi không nghe tôi không nghe.."

    Nương "..."
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng sáu 2022
  8. Đạo Nương

    Bài viết:
    0
    Chương 7 [ Mã số: 01 sự ghen tị và chàng trai số khổ] .

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiểu Khôi thầm kín mà không nhịn được nghĩ hàng vạn cái biểu cảm thẹn thùng đỏ mặt của anh cả nhà cậu.. xì xì xì không ổn tí nào, với các khuôn mặt hung dữ của anh mà bày ra sự tình ấy có chết cậu cũng phải ăn phân chó trước.

    Và Tiểu Khôi cũng không thể ngờ trước được cái ngày mà mình ăn phân chó lại đến gần như thế.. không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất.

    "Ê tụi bây anh cả hôm nay tâm trạng không tốt hay sao thế? Hay là cái bọn tam ba đầu sau ngõ kia lại tìm chết?"

    Mã Lai nghe Tiểu Vũ cùng tỏ vẻ ra khó hiểu, mày nhăn thành một đoạn hé miệng trong giọng đầy sự khó hiểu:

    "Bọn đấy cũng có mắt chứ không có mù, vả thằng ba đó bận chết mịa với chuyện mẹ cậu ta ép đi du học nước ngoài không có thời gian mà đi ch.."

    "Ê tụi bây coiiiii kìa!"

    Mã Lai cũng không khó chịu khi bị thằng nhãi Tiểu Khôi ngắt lời mà nghi ngờ nhìn theo mắt của cả đám hướng bên đường đối diện, giờ thì có thể cái thể trả lời tại vi sao anh em bọn họ lại khinh ngạc thế rồi, ngay đến cả cậu còn không tin nổi vào những gì mà cậu nhìn thấy.

    Anh cả nguyên lai đang ở phía kia giờ đang bắt chuyện với cô gái nãy bọn họ bàn luận kia, khuôn mặt cũng trông khá ngốc nữa, sao mất mặt thế này, cái khí thế nhị thế tổ kia đâu rồi!

    Phía bên này Yến Vĩ cũng ngơ luôn, cái.. cái anh chàng trong hung dữ mà lại đẹp trai tốt bụng này là ai thế này?

    Quay lại tầm năm phút trước, khi ấy Yến Vĩ đang xách một đóng đồ nặng trên người thì không biết đâu ra một con mèo đen từ bờ tường nhảy xuống, vì để tránh mình đá bé mèo làm nó bị thương nên cô nhanh nhẹn tránh sang một bên. Nhưng cô không ngờ quán tính làm toàn thân hướng nghiêng sang một bên, trông lúc đang hoảng loạn tường rằng đầu mình sẽ nhẹ nhàng mà hun đất thì có bàn tay trắng nõm vươn ra đỡ lấy cô giúp cô ổn định thân mình.

    Ngón tay khớp xương rõ ràng, các ngón thon dài hữu lực mạnh mẽ nắm lấy vai cô, nếu nhìn kĩ cô có thể thấy gân xanh ở dưới gân xanh.

    Ừm.. một bàn tay thật đẹp!

    Phi phi phi.. kí chủ liêm sỉ của ngài đâu rồi hả? Không phải bình thường là phải nên nhìn xem đó là ai mà cảm ơn chứ! Sao có thể không phép tắt mà đánh giá như thế.

    Vĩ Vĩ cũng cảm thấy tư thế của hai người họ có gì đó không ổn cho lắm liền tránh sang một bên gấp gáp quay đầu nhìn người vừa đỡ mình.

    Đó là một chàng trai yêu nghiệt, đúng vậy tôi không có xài từ sai đâu. Khuôn mặt với đường nét tinh xảo, ngũ quan tổng thể cân xứng với con ngươi đen láy bá khí, chiếc mũi thiếu niên cao cùng với đôi môi hẹp dài nhưng chỉ nhìn đến đó thì chưa ổn tí nào khi mà chúng ta chú ý vào đôi mắt hút hồn ấy, nó nhưng lốc xoáy cuốn bạn vào trong, giam kìm bạn khiến bạn mãi mãi chỉ có thể thấy được bóng tối.

    Mái tóc thanh niên rũ rượi xuống, dường như do thời tiết nóng quá nên đôi má của cậu ửng đỏ trên làn da lúa mạch mạnh khoẻ, trong cậu thật hấp dẫn với chiếc áo bóng rổ đấy.

    Mạnh Thiên không hề biết rằng mình đã vô tình ở độ hảo cảm trong cô cộng lên hai điểm, cơ thể có chút căng thẳng giật lấy hai cái túi nặng nhất cô đang đeo về phía mình, từng cái.. từng cái cho đến khi mà trên thân cô không còn bất cứ thứ gì, này thật thoải mái có chúa mới biết cô đã mệt như nào khi mang theo đống ấy!

    Nhưng mà..

    "Cậu tên gì?"

    Mạnh Thiên đi phía trước nghe cô nói nhẹ nhàng, giọng nói như lông vũ mà nhẹ nhàng cọ trái tim anh khiến nó lệch nhịp thức thời, hô hấp cũng trở nên gấp gáp hướng cô trả lời:

    "Anh.. anh tên Mạnh Thiên, mạnh trong mạnh khoẻ, thiên trong.. trong thiên thần.."

    Yến Vĩ trợn tròn mắt.

    Cái gì thiên.. thiên thần?

    Chuyện này buồn.. buồn cười quá! Hahaha

    Mạnh Thiên nhìn bóng lưng run rẩy của cô gương mặt thoáng chốc đỏ như trái lựu, khắp người như có hàng ngàn con kiến bò lui khắp cơ thể cậu ta khó chịu vô cùng.

    Cô đang cười với mình sao? Này cũng quá hạnh phúc rồi. Thôi được rồi cậu ta sẽ không nói rằng sau khi nghe mình giới thiêụ mình rồi cô nén cười đâu.

    Yến Vĩ cũng cảm thấy mình thất lễ với người lạ thế này cũng hơi ngượng ngùng, cô nắm tay đưa lên miệng khẽ ho hướng ánh mắt lưu li của mình phản ánh hình bóng của anh nhẹ nhàng nói:

    "Xin lỗi cậu, nãy mình hơi xúc động tí à mà mình tên là Yến Vĩ cái tên này cũng không có gì đặt biệt nên cậu cứ gọi mình bình thường là được, à ừm.. cảm ơn cậu giúp đỡ mình xách đóng đồ này, mình mới chuyển khu dãy trọ của trường nên có tí đồ phải mua để bắt đầu cuộc sống mới ở đây, mà cậu xách đồ nhiều như thế có sao không hay chia cho mình một ít đi".

    Mạnh Thiên lắc đầu trợn mắt nói dối: "Anh quen rồi". Ý là giúp người đã quen ấy hả, trong mắt cô bỗng chốc đầy ý cười, thật đúng là một chàng trai tốt bụng vừa đẹp trai lại còn thánh thiện. Chỉ là sau này Vĩ Vĩ không ngờ bộ mặt "chính nhân quân tử" của ai đó mà vượt qua tinh thần lực ít ỏi của cô lừa cô lần này lần khác để tiếp cận cô, Yến Vĩ buồn thối ruột thầm nghĩ lúc đó sao mình lại dễ dãi.

    Một con đường hai người tám dóc quên trời đất, chỉ là cô không hề biết đằng theo sau là một nhóm người lén lút trợn tròn mắt, cái miệng ngoác to có thể bằng quả trứng. Nói không bất ngờ là giả, anh cả nhà bọn hắn tính tình không ai rõ hơn Mã Lai cả.

    Mạnh Thiên từ nhỏ sinh ra trong một gia đình không tầm thường, Không ở đây đang nói đến cái phong tục kì quái nhà anh, nói ra là một cái gia thế Mạnh Thiên như bao người khác thôi nhưng có một cái lạ là từ đời này qua đời khác trong gia phả của anh tuyên truyền rằng từ năm hai mươi tuổi sẽ chết bất đắc kì tử, đằng nội sinh hai người con trai cậu cả và ba anh. Mọi chuyện xảy ra cách đây mười lăm năm trước khi cậu anh đã lìa đời, các nhân viên y bác sĩ nói nguyên nhân là sợ quá nên dồi máu cơ tim mà chết.

    Chuyện này không thể nào, trên đời này có ai lại tin chuyện mà quỷ nữa chứ phải không? Đây chính là cái suy nghĩ của ông cố tổ nên thành ra từ nhỏ Mạnh Thiên là con trải độc nhất nên trách nhiệm do anh gánh, từ nhỏ đã được cha mẹ dạy dỗ nghiêm khắc với ước nguyện là tìm ra kẻ sát nhân đã gây cái chết truyền đời của anh. Ba cậu là người đi trước nên cũng như cái phong tục kì quái mà lớn lên ông đã trở thành một quân nhân chỉnh chạc và nghiêm cẩn.

    Từ gia đình tầm thường mà đặt chân vào giới thượng lưu một cách không bình thường vả lại, lại nói nhà mẹ đẻ của anh là đích thiên kim của nhà Liễu gia ở Losanger- gia tộc có bề giày lịch sử hàng trăm năm, chuyện mà ông bước trên con đường này lại càng dễ dàng khi có hậu đài to như thế.

    Mã Lai âm thầm thở dài một hơi, tính tình được hình thành của anh cả cũng không phải là có nguyên nhân a.

    Bên này khi Yến Vĩ trò chuyện cùng Mạnh Thiên liền thấy mình đã tới nhà cười gượng, này nói chuyện quá hợp nhau đi, ngay cả chính cô cũng không kìm được líu lo với anh mà ngay cả đã đứng ở khu kí túc rồi còn không biết.

    "Mạnh Thiên, cảm ơn cậu giờ thì trời sắp tối rồi cậu cũng nên về nhà". Yến Vĩ cũng không phải là không muốn mời anh vào dùng chén nước, hiện tại trong nhà cô rất lộn xộn, ngay cả một cái bàn cũng không có!

    Mạnh thiên như không nghe trong lời ám chỉ của cô, chỉ thấy đôi chân dài của anh đem theo đóng đồ tiến lên căn phòng mà cô đang ở.

    Kì quái! Cả thống cùng Yến Vĩ không kìm được mà nghĩ đến một chuyện, tại sao cậu ta lại biết nhà trọ của cô đang ở, bất quá nhìn thanh niên tươi sáng đầy mùi thanh xuân không phải là kẻ biến thái a.

    Mạnh Thiên dường như ý thức được ánh mắt của cô, anh cũng cảm thấy có gì đó sai sai, bước chân liền ngừng lại nhếch môi lên vẻ mặt có phần bối rối:

    "Vĩ Vĩ nhà em ở đâu thế?"

    "Ở khu D lầu 2 phòng cuối a"

    "Vậy anh xách đồ lên dùm em"

    Như vậy mới đúng chứ, con người luôn phải theo những gì có trình tự. Yến Vĩ cũng không cảm thấy có cái gì không đúng dẫn dường đi lên tòa nhà.

    Thống: . Kí chủ vô tư thật

    Sắp xếp đồ đạc lại cùng một chỗ cô mời anh uống nước sau đó liền "mời" đi dù sao cô cũng là con gái lại sống một mình không thể để ai thấy có trai bước vào phòng cô nhưng nếu không liền truyền tin đồn ra bên ngoài chưa bước vào trường liền câu dẫn a.

    Mạnh thiên cũng thức thời liền đi, trước khi đi còn không quên hướng cô cười:

    "Anh ở ban nhất"

    Rồi đi
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng bảy 2022
  9. Đạo Nương

    Bài viết:
    0
    Chương 8 [Mã số: 01 sự ghen tị và chàng trai số khổ] .

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Yến Vĩ khó hiểu mà nhìn bóng lưng của anh, trong lòng thầm nghĩ ban nhất năm lớp mười một hay mười hai, mà tóm lại hôm nay nhận được sự giúp đỡ nên báo đáp một phen. Bỏ cái ý nghĩ nghi ngờ về anh ở trong đầu, cô quy kết anh là một người tốt bụng, đẹp trai hay giúp đỡ người liệt vô phần danh sách người cần giúp đỡ.

    Thống không giống như Vĩ vô tư vô lo mà không nghi ngờ, nó cảm giác được điều gì đó rất kì lạ, chưa kể đến thái độ hay là biết trước nơi ở của Vĩ Vĩ nhà nó mà là ánh mắt nhiều cảm xúc khi liếc nhìn kí chủ, nó không phải xấu mà cũng không phải tốt, thật quái dị.

    "Yến Vĩ, em có nhà không?"

    Vào nhà chưa được bao lâu thì Vĩ Vĩ nghe thấy tiếng gọi của thầy giáo sát vách, cô nhanh chóng dọn đồ đạt rồi ra mở cửa, trên mặt mỉm cười nhìn Liễu Hạo trước mắt với dáng vẻ hiền lành:

    "Thầy có gì cần nói với em ạ?"

    Thầy Liễu cười cười nói với cô, trong giọng như có như không mang theo giọng điệu chân thành:

    "Hôm nay thầy mới làm một ít cá kho dừa, mời em cùng sang ăn cho vui".

    Vĩ Vĩ ánh mắt thâm trầm, trong đáy mắt cô ánh lên một chút tăm tối, hơi thở cũng trở nên bất thường, Liễu Hạo như bị dọa sợ giật lùi một bước, biết mình thất thố lại không nhịn được mà nghĩ rằng mình lại bị một học sinh dọa sợ, đúng là không có tiền đồ, chỉnh trang lại khuôn mặt, hắn ta lại nói:

    "Em không thích ăn sao? Thầy xin lỗi thầy không chú ý".

    Yến Vĩ híp mắt bảo: "Không ạ, mai nãy em có ăn ở ngoài giờ khôn thấy đói, cảm ơn ý tốt của thầy"

    "Không sao, do thầy không báo em từ trước để thầy chuẩn bị, em đang bận việc sao, thôi thế để lần sau nhé"

    Nói rồi Liễu Hạo quay người rời đi không để cho Yến Vĩ có cơ hội phản ứng. Nhìn bóng lưng hối hả Yến Vĩ khẽ cười thầm xoay người đóng cửa.

    Thầy à.. tôi đã nghĩ rằng sẽ từ từ chơi đùa với thầy..

    Nhưng có vẻ là thầy không nhẫn nhịn nữa rồi nhỉ?

    * * *..

    Sáng sớm hôm sau là ngày đầu tiên nhập học, cô chọn ban nhất năm lớp mười một làm nơi nhập học, đối với việc chọn lớp kí chủ nó phi thường hài lòng bởi vì sao lại nói như thế? Chưa kể đến cô Nĩ Ái Tư là giáo viên chủ nhiệm ba năm phổ thông của Đào Thanh Khư mà còn trong lớp giỏi này có em trai của Đào Thanh Khư, đối với người em trai cùng cha khác mẹ này cũng không thể thoát khỏi liên hệ đến cái chết của 01, tóm lại tất cả đều đáng ngờ.

    Đào Hiểu năm nay mười sáu tuổi, là một cậu bé năng động, gương mặt tròn phính phính trông rất dễ thương, khả ái ai nhìn vào cũng đều gây thiện cảm còn tính cách hòa đồng nên trông lớp này ai cũng mến cậu, còn học rất giỏi từ năm học tiểu học đã có thể nhảy lớp trước ánh mắt ngỡ ngàng của bao nhiêu người. Đó là những điều cô nhận xét từ khi bước vào lớp học và trở thành bạn cùng bàn của Đào Hiểu.

    Nhìn cậu bé toát ra dáng vẻ tràn đầy thanh xuân trước mặt, khóe môi cô hơi nhếch từng câu chữ nhả ra vô cùng thật thà: "Đào Hiểu, bạn thật giỏi lâu lắm rồi mình mới gặp được người xuất sắc như bạn vậy"

    Đào hiểu có hơi ngại ngùng trong lời khen của cô, cậu cuống quýt cả lên rồi thở hắt ra: "Đâu có, cậu tâng bóc mình quá"

    "Bạn học mới không nói quá đâu, ai cũng biết mà haha". Bạn học bàn trên nghe thế hóng hớt quay xuống gia nhập cuộc trò chuyện

    Xung quanh các học sinh trong lớp thấy cũng bật cười

    Gương mặt Đào Hiểu có thể nói y chang trái cà chua, đỏ phừng cả lên. Ánh mắt Yến Vĩ sâu thẳm bàn tay cô ở trên gõ theo từng nhịp, không biết suy nghĩ điều gì mà trở nên hung phấn.

    Thống nhìn hết thảy không nói gì, yên lặng nuốt nước bọt. Nó không biết kí chủ sama nghĩ điều gì nhưng cảm giác cho thấy điều này rất không bình thường.

    "Mọi người chú ý đại hội thể thao lần này, ba trường trong tỉnh sẽ gộp lại nên lớp chúng ta sẽ cố gắng giật giải nhất". Lớp trưởng vừa bước vào liền thông báo, Bạn bàn trên hung phấn quay ngoắt phía Đào Hiểu cất giọng: "Lần này cậu cố gắng lên nha"

    "Được". Cậu trả lời đầy tự tin

    "Sao thế?". Yến Vĩ mù mờ hỏi

    "Cậu không biết đâu, năm vừa rồi cậu đạt giải nhất môn bật xa đấy"

    "Toàn năng thế sao, cha mẹ cậu ấy chắc tự hào vì có đứa con trai tuyệt vời này lắm!". Vĩ vĩ kinh ngạc nói, là một người sao có thể hoàn hảo thế chứ

    "Chứ còn sao nữa anh cậu ấy lại còn là học thần của trường nhưng tiếc hận..". Biết mình lỡ lời, cô nàng lập tức bịt miềng tròn mắt quay lại phía trên không dám nói gì thêm.

    Đào Hiểu nghe thế gương mặt toát lên vẻ bi thương khôn nguôi. Yến Vĩ thấy cũng không nhiều lời lập tức ngồi nghiêm chỉnh chờ tiết học tiếp theo, mọi chuyện dần phức tạp rối mù cả lên, nhưng chỉ cần một sợi dây nối nhiệm vụ sẽ sớm hoàn thành, quyền năng sẽ đưa mọi thứ ra ánh sang.

    * * *..

    *Đing Đing

    Tiếng chuông tan học vang lên, tất cả học sinh đều ồn ào sách cặp đứng bật dậy chạy thật nhanh ra ngoài cũng không hề ngoái đầu lại coi thầy cho phép hay chưa. Yến Vĩ như thấy quỷ nhịn không được hỏi Đào Hiểu

    "Sao bọn họ lại gấp gáp thế?".

    Đào Hiểu cười híp mắt, giọng nói trong trẻo cất lên: "À! Những bạn đó đi xe ngoài nên đúng giờ phải ra để dành chỗ trước kẻo lại không có chỗ ngồi hoặc là đợi chuyến khác".

    Này cũng thật vất vả. Yến Vĩ nghĩ thầm, bỗng cảm thấy may mắn vì không thuê nhà xa, nếu không thì bây giờ có thể cô cùng chen chúc đám người kia để dành xe về.

    "Mình cùng cậu ăn trưa có được không, chiều nay không có tiết, học sinh mới không thể từ chối đãi ngộ này đâu nha!". Đào hiểu híp mắt nói

    Vĩ Vĩ thuận lời đáp ứng, hai người đi về cổng trường định ra quán ramen mở phía đối diện, nghe cậu nói thì quán này mở cũng tầm mười mấy năm rồi rất quen thuộc với học sinh ở đây, nghe nói chủ quán là một bà già mà người con trai của bà bà kia ở nước ngoài là một đầu bếp nổi tiếng có danh vọng trong nghành.

    Đối với sự nhiệt tình của cậu cô cũng không ý kiến dù sao thì cũng là lòng tốt của người ta, sắp bước chân ra khỏi trường thì cô chợt nghe thấy có hai tiếng gọi chồng lên nhau, một nam một nữ đều là kêu Yến Vĩ.

    "Vĩ Vĩ"

    "Yến Vĩ"

    Quay đầu lại thì thấy có hai người chạy về phía cô, người kia là em họ của Đào Thanh Khư, Đào Tình người còn lại là chàng trai tốt bụng hiền lành giúp đỡ cô hôm trước – Mạnh Thiên.

    Mạnh Thiên ánh mắt có hơi âm u nhìn người bên cạnh cô nhưng rất nhanh anh đã điều chỉnh lại gương mặt mình, kéo khóe môi mỉm cười, giọng nói từ tính vang lên:

    "Yến Vĩ, hôm nay em nhập học rồi sao, thật trùng hợp khi gặp em ở đây".

    Vĩ Vĩ thầm nghĩ ở cổng trường, nơi duy nhất học sinh có thể ra vào tỉ lệ trùng hợp cao đến bảy mươi phần trăm nên cũng không nghĩ nhiều chào lại anh:

    "Thật trùng hợp, cậu học lớp mấy?". Hôm qua cô quên hỏi anh, vả lại anh chỉ nói ban nhất

    "Anh học lớp 12 ban nhất".

    Thì ra là học trưởng, cảm nhận được sự im lặng quanh mình, yến vĩ quay đầu lại chợt nhìn thấy vẻ mặt ngơ ngác của Đào Hiểu và Đào Tình

    Này.. là như thế nào? Nhận ra ánh mắt có chút khó hiểu của Vĩ Vĩ, Đào Tình vẫy tay cười, chiếc răng khểnh lộ ra bên ngoài làm gương mặt cô thêm nhỏ nhắn đáng yêu.

    "À thì ra là bạn cùng lớp với Đào Hiểu sao, chậc có thể vào lớp chọn đảm bảo là người không tầm thường nha". Đào tình giọng trêu đùa hướng cô, lại nói tâm tình của nàng khác hẳn sao với ngày hôm qua khi gặp nhau.

    Đào Hiểu bên kia cũng lên tiếng: "Đây là chị họ mình đằng nội, là thư kí hội học sinh có chút danh tiếng".

    "Gì mà có chút danh tiếng chứ, rõ ràng nổi tiếng nhé!". Đào Tình đưa tay lên cao dọa đánh cậu, hai người dỡn nhau vui đùa quên cả có cái bóng như họ ở đây.

    Mạnh Thiên im lặng một hồi rồi chỉ về phía đối diện, nói với Vĩ Vĩ: "Trưa nay anh định ăn ở đấy, em vào không?". Hiểu rằng anh là học trưởng nên cô cũng cư xử lẽ phải

    "Được, hôm nay Đào Hiểu mời em đến đấy dung bữa trưa sẵn tiện anh đi luôn một thể cho vui"

    "Mình cũng muốn!". Đào Tình thấy thế biểu hiện sự nhiệt tình của nàng

    Và thế là học sinh trên đường thấy trai đẹp gái xinh đi cùng một chỗ, chưa kể đến ' ai đó' lần đầu xuất hiện đi cạnh một cô gái, kì quái! Mạnh Thiên xưa nay đơn phương độc mã chưa bao giờ dính líu đến tình ái càng đừng nói danh vọng anh ở trong cái trường này còn cao hơn hiệu trưởng, nên sự ảnh hưởng của anh cũng được coi nổi trội trong tỉnh.

    "Anna là Mạnh Thiên kia phải không, bên cạnh hắn là ai thế?"

    Anna nghe bạn thân mình nói ngước nhìn phía bên kia, trong mắt ánh lên sự tức giận, sau đó cô ta cười khẩy lướt nhìn móng tay của mình nhẹ giọng như có như không văng vẳng: "Không biết bất cứ ai, chúng ta liền dạy dỗ con nhỏ người không biết chuyện kia một lát"

    Cô bạn thân nhìn vậy cũng không nói nhiều, đã chơi chung với Anna bao nhiêu năm sao lại không hiểu tính cách cô chứ, bao nhiêu kẻ để mắt đến Mạnh Thiên đều do chính một tay nàng xử đẹp, tên trong nước là Lý Như Bình con gái cưng hiệu trưởng, hoa khôi của trường. Sự kiêu ngạo trong xương tủy khiến bạn cô đắc tội không ít người, nhưng do có bố làm to nên tránh được mấy chuyện phiền phức, trừ sự việc kia, đến bây giờ ngay cả cô (bạn thân Anna) cũng phải rùng mình không ít trước sự quyết đoán ấy.

    Người mới kia mấy ngày tới có lẽ gặp rắc rối không ít.

    Yến Vĩ như có như không liếc qua chỗ khuất của trường, sau cây tùng nơi mà hai cô gái đứng nhẹ nhàng nhếch miệng.

    Anna, bạn gái của Đào Thanh Khư người mà khiến anh ta đến chết cũng phải bán linh hồn nhằm tìm được nguyên do về cái tên trong miệng người giết mình, cũng là đối tượng chủ chốt trong nhiệm vụ.

    Rất vui được gặp cô Anna! Sau này hai ta cùng chơi vui vẻ nhé.
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng bảy 2022
  10. Đạo Nương

    Bài viết:
    0
    Chương 9 [Mã số: 01 sự ghen tị và chàng trai số khổ] .

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bốn người cùng nhau bước vào quán, quán ăn chật chội vì học sinh tan học khá sớm nên hầu như không còn chỗ ngồi.

    Bên trong được bày biện theo phong cách Nhật Bản, thềm bậc cao giúp người ngồi ăn cách mặt đất xa hơn. Phía trên bậc là các bàn dài xếp theo dãy, kế tiếp là chỗ ngồi được trải một lớp thảm mềm mại, dễ chịu làm cô cảm thấy rất thoải mái.

    Yến Vĩ nghĩ thầm, nếu có thang 10/10 thì về phần trang trí cô chấm cho quán này 7/10 cuối cùng chỉ cần xem hương vị của thức ăn nữa thôi.

    Món ăn khá đa dạng, có sushi, cơm chiên.. và món đặt biệt là ramen, nghe nói ramen ở đây được xứng danh nằm trong top món ăn ở trong bảng xếp hạng đắt giá nhất tại đây. Thậm chí nó được lên cả song truyền hình, ẩm thực hay blogger đến để review. Đây là thông tin mà Mạnh Thiên thân sĩ phổ cập cho cái đứa mới đến như cô.

    Thưởng thức một chút, ramen được bưng lên. Bốn người dung bữa nhanh chóng rồi trở về, bởi vì lớp mười hai có tiết buổi chiều nên Đào Tình cùng Mạnh Thiên phải trở về sửa soạn.

    "Lần sau anh lại mời em". Anh giọng tràn đầy tiếc nuối hứa hẹn với cô

    Yến Vĩ cười cười nói qua một chút không muốn nợ anh cái gì nữa, dù sao hồi nãy anh là người trả tiền bữa ăn, lại giúp cô nhiều như thế đáng lẽ ra cô nên mời anh:

    "Lần sau để em trả tiền, mãi làm phiền anh thế này em cũng ngại"

    Mạnh Thiên biết lúc này anh cố chấp thì làm khó cô nên mỉm cười rồi sẵn tiện xin số của cô, nói rằng lần sau không được khước bữa.

    Thấy anh chàng kia đi, Đào tình cuối cùng mới thở phào nhẹ nhõm nhìn cô trong rất buồn cười giống như mới thoát được một con quái vật đáng sợ vậy. Đào Thanh Khư cũng trong rất khó coi chẳng khác gì cô nàng bao nhiêu.

    "Sao thế, Mạnh Thiên anh chàng tốt như thế mà mấy người làm như gặp quỷ vậy, trong bữa ăn cũng không nói nhiều hơn bình thường". Yến Vĩ khó hiểu nhìn hai người mặt mày tái mét, lúc gặp mặt cũng rất bình thường mà

    Cô nàng nhìn cô không thể tin nổi, giọng nói cũng trở nên run rẩy: "Cậu.. sao lại quen cậu ta thế?"

    "Lúc đi mua đồ cậu ta có giúp tớ ít chuyện".

    "Người này mà có lúc giúp người á?". Đào Thanh Khư lên tiếng, mang theo vẻ kinh ngạc

    ?

    Ngao ngao ngao có chuyện gì thế? Có chuyện gì bổn cô nương không biết sao

    Đào tình có hơi lo lắng, cô biết rằng cái người kia không tốt đẹp gì ngoài mặt của cậu ta, người khác có thể nói là lời đồn vô căn cứ, nhưng là bạn ba năm học chung với nhau sao cô lại không rõ chứ, là người tàn nhẫn trong tàn nhẫn, biết bao nhiêu chuyện xung quanh cậu ta cũng cho cảm giác đủ nguy hiểm rồi làm gì có chuyện tốt bụng như cô (Yến Vĩ) nói chứ!

    Nhưng nhớ đến ánh mắt cảnh cáo trước khi đi của anh, cô cảm nhận nếu bây giờ mà nói xấu người kia một chút, không biết ngày tháng sau này của cô còn tươi đẹp hay không.

    Lắc đầu một tí rồi quyết định không nhiều chuyện, có vẻ hắn cũng không có địch ý với Yến Vĩ.. thậm chí tạo ra bề ngoài một mặt ôn hòa như thế để thu hút.. lắc lắc đầu mình, Đào Tình không suy nghĩ nhiều nữa, chợt nhớ đến vẻ mặt hiền dịu người kia lại không kìm chế được mà bi thương, nếu anh còn sống thì tốt biết mấy. Như thế ít nhất em còn có cơ hổi bày tỏ lòng mình, em nhất định sẽ tìm ra hung thủ báo thù giúp anh!

    Buổi trưa cái nóng oi ả, nếu không về thì chắc sau hôm nay sẽ thành cục than đen mất, nghĩ ngợi một chút rồi tạm biệt hai người hướng kí túc xá đi đến. Chợt không biết ở đâu xuất hiện hai người đàn ông cao to lực lưỡng vây lấy cô trong hẻm kín, đây là điểm mù, xung quanh ít người ra vào chứ đừng nói cái hẻm cụt trong này. Đúng là thích hợp làm chuyện xấu mà!

    Yến Vĩ không hành động gì, cô chờ hai người trói cô vào một góc lúc này mới mở miệng:

    "Mấy vị đại ca đây có gì chỉ bảo không ạ, thân một cô nương tay trói chân à không, tay trói gà không chặt như tôi đáng để mấy vị bậm tâm thế sao, với lại tôi nghèo lắm! Lại còn bị đuổi ra khỏi nhà nữa, nếu muốn thì chỉ có một cái mạng này thôi, ít ra còn bán nội tạng kiếm được chút tiền đó"

    Hai tên đó mắt thường cũng thấy khóe môi chúng có chút run rẩy, chắc chưa thấy con tin nào bị bắt còn giúp đếm tiền như cô.

    Lani nghĩ thầm, ê mà khoan phi phi phi! Giờ không phải nói chuyện đó, kí chủ đang trong tình thế nguy hiểm, lỡ như đâu chưa hoàn thành nhiệm vụ mà tèo đời thì còn làm ăn gì nữa chứ, thống gấp đến mức Yến Vĩ cũng có thể tưởng tượng được cái mồ hôi đang nhỏ giọt trên đám bông gòn đó.

    "Nương nương ta ơi! Sao không lo lắng gì hết vậy, cô sắp bị chúng làm thịt rồi huhu.. nếu không hoàn thành di nguyện của 01 không chỉ cô mà tôi cũng đi đời đó.. đám người kia thường nói tôi ngu dốt đi chọn một kí chủ không rõ lai lịch để kí khế ước, nhưng mà tôi tôi.. mất hết năng lượng mới đi kí khế ước cùng một oan hồn yếu ớt không cho đại thần biết được.. nếu người đó phát hiện ra thì không phải sẽ sẽ.. huhu". Thống càng nói càng nghẹn ngào

    "..."

    Hình như cô mới biết được cái bí mật kinh khủng gì đó của Lani! Vậy là cô được "vô tình" bị cứu vớt ấy hả?

    Chưa kịp suy nghĩ được cách giải quyết, một tên có hình xăm hổ bước lên gầm gữ, khuôn mặt nhăn nheo xấu xí: "Tiểu cô nương, đừng trách chúng tôi đều do cô chọc nhầm người không nên chọc.."

    "Ta vẫn nên trách các ngươi"

    "..."

    Tên xăm hổ nghẹn họng, ánh mắt luống cuống không biết nói gì thêm, cô gái này thật không theo lẽ thường mà!

    Long ca đứng một bên không nhịn nổi đàn em mình đẩy hắn qua, mặt mày lạnh lùng băng giá thầm than cái đồ đĩ kia, xử lí không biết bao nhiêu vụ của cô ta rồi hai tay hắn cũng dơ bẩn đến không thể dơ bẩn hơn. Từ chối thì lại bị cô ta uy hiếp, về đoạn video kia.. hừ! Tiền cũng đến tay rồi nên cũng làm cho xong chuyện.

    "Không cần nói nhiều câu thời gian nữa! Xử lí nhanh gọn đi, mày còn đứng đó làm gì! Nhanh lên..". Long ca đá đàn em tức giận nghiến răng

    "Vâng ạ..". Nói rồi tên xăm hổ cới áo quần ra, vừa nhìn là biết chuyện gì sắp xảy ra tiếp theo.

    Đủ ác!

    Đủ tàn nhẫn! Nhưng vẫn còn một chút thông minh, làm việc xấu mà không để lại dấu vết thì chỉ có những kẻ có đầu óc.

    Ngay lúc têm xăm hổ chuẩn bị nhào về phía cô, thì ngay lập tức phía trước truyền đến tiếng hét của Long ca, một bóng dáng thon dài xuất hiện quanh người mang theo hơi thở âm u.

    Mạnh Thiên! Sao lại ở đây chứ, không phải đã đi về rồi sao? Nhưng có gì đó rất lạ. Sâu thẳm trong đôi mắt đấy như chưa một lóc xoáy bí ẩn, con ngươi tĩnh lặng khiến không gian càng thêm phần ngột ngạt. Chàng trai ôn hòa kia đâu rồi? Rõ ràng hai con người kia hoàn toàn khác nhau!

    Dù gì cô cũng là một thẩm phán được hệ thống lựa chọn, không ai có thể qua mặt được cô, nhân tính tam quan chính trực hay kẻ đen tối dù đối tốt với cô thế nào đi chăng nữa thì cô vẫn có thể nhìn thấu, nhưng tại sao người trước mặt lại có thể chứ.. cô không nhìn thấu hắn.

    Mạnh thiên không để cho bọn long ca lấy hơi, trước cái nhìn kì lạ của Yến Vĩ không nói nhiều rút trong tay ra một con dao thái

    "..."

    Yến Vĩ, làm gì đó! Đây là xã hội pháp trị không thể động tí là rút dao được.

    Là ân nhân hai lần, cũng là kẻ nợ cơm cô không thể nhìn được hắn vào tù ngồi vì tội giết người, nhưng gây tổn thương tinh thần thì được nha.

    Lani: "..."

    Có khác gì không?

    Mạnh thiên giờ này vẫn luôn không nói câu nào, Long ca cùng tên xăm hổ bị đánh không ngẩng đầu được có chút sợ hãi ôm mình ngồi vào một góc.

    Bỗng phía trên đầu truyền đến âm thanh trong trẻo của thanh niên: "Chơi vui không?"

    "..."

    Bọn họ KHÔNG CÓ VUI! Tuyệt đối. Hai người khóc không ra nước mắt, sao ai lại thả cái tên tâm thần này ra vậy! Đánh người xong còn tỏ vẻ ung dung hỏi vui không?

    Tiếng còi cảnh sát như cứu rỗi tinh thần của bọn "nạn nhân" chuẩn bị cướp sắc, Mạnh Thiên trở lại bình thường giao lưu cảnh sát, riêng chỉ có sâu trong đôi mắt của anh Yến Vĩ có thể nhìn thấy không hề bình tĩnh như trong tưởng tượng.

    Là nạn nhân trong cuộc cô phải theo cảnh sát để lấy lời khai, còn bọn long ca nhanh trí tố cáo về việc bạo hành của Mạnh Thiên nhưng đáng tiếc rằng chỉ một câu của anh đã hạ gục bọn chúng.

    "Tôi chỉ là tự vệ"

    "..."

    Hảo hán. Hai bọn chúng nghẹn lời dù sao thì trong mắt người khác hai người đều là kẻ hề tự biên tự diễn ăn cướp còn la làng.

    Cảnh sát lương là đội trưởng mới của nơi đây, lời ông nói rất có uy tín dù sao người ta cũng chuyển từ thì thành phố, danh phận của ông còn là đội trưởng FBI công tác tại Mỹ một thời gian, tất nhiên có chút khác biệt ví dụ như cách xử lý vụ án chẳng hạn.

    Đầu tiên ông Lương cho người bày trí căn phòng thật u ám, rồi dán hình đầy bức tường, các tờ báo tin tức những vụ án mạng hay những cuộc tra tấn trong phòng tối khiến người khác nhìn vào cũng có chút sợ hãi. Biết hai người này lầm lì cái miệng rất khó lấy khẩu cung để biết người đứng sau là ai. Cảnh sát Lương liền làm ra vẻ ta "ta biết người đứng sau mày là ai rồi, nếu chịu nói thì giảm tội án"

    Có vị tâm lý học nhìn ra cử chỉ bất thường của tên đàn em xăm hổ, cô liền nhỏ giọng với đội trưởng rằng hai người này có lẽ gây ra không ít vụ án như thế liền tiến hành sâu hơn để điều tra.

    Đúng ngoài dự đoán của họ, mọi người liền moi được tin tức chấn động khủng khiếp, thấy hai tên đó vẫn giấu không ít chuyện qua máy phát hiện nói dối, khi hỏi đến việc:

    "Hai người còn làm chuyện gì trái với lương tâm hay không?" thì chỉ số polygraph bất thường

    Nhận ra chuyện này không đơn giản như thế, đội trưởng Lương xin lệnh cấp trên rồi bắt tay vào công cuộc điều tra.

    Yến Vĩ cũng đoán được chuyện này, đứng trong văn phòng cảnh sát tầm nửa tiếng đợi hai tên kia bị thẩm vấn xong đến lượt cô và Mạnh Thiên. Cảnh sát Lương là người phụ trách, vốn dĩ việc nhỏ như thế này để mấy người khác làm nhưng với Yến Vĩ thì khác, dù sao cô gái này cũng là người gửi cái email kia..

    "Cậu sang bên kia để cảnh sát kia lấy khẩu cung, còn nữ sinh kia đi với tôi vào trong này". Mạnh Thiên không cho ý kiến gì, đôi mắt như rắn nhìn theo bóng lung cô, Vĩ rùng mình một cái.
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng bảy 2022
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...