Truyện Ngắn Mộ Sắc - Mì

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi B_Mii, 3 Tháng mười 2018.

  1. B_Mii

    Bài viết:
    2
    Mộ Sắc

    - Mì -

    Mộ sắc: Hoàng hôn.

    Truyện được lấy cảm hứng từ Sappho - "nữ thần" của nền thơ ca Hy Lạp cổ.



    Mộ sắc dần buông xuống, ả bước đi trên đôi giày gót nhọn bảy phân, sẵn sàng đạp thủng trái tim của bất kỳ gã đàn ông nào. Ả không biết mệt, dù đau chân nhưng ả không cho rằng đó là sự đau đớn, ả đã xem thường sự đau đớn khi làm cái nghề này. Nói đúng hơn là ả bị bắt buộc phải xem thường nó. Ả khẽ ngân nga từng giai điệu rời rạc từ chiếc miệng nhỏ nhắn nhưng không hề nhỏ ấy. Bọn đàn ông bảo chiếc miệng đó ti tiện. Nhưng bọn chúng không hề biết chiếc miệng ti tiện đó đã từng đọc thơ của Sappho như thế nào.

    Ả lắc lư cái hông đầy đặn trong bộ váy đen ngắn bó sát. Vài tên nam giới huýt sáo, hôn gió trêu chọc ả. Chúng thốt ra những lời lẽ hoa mĩ dành cho người đẹp bí ẩn, trong khi ánh mắt lại tràn đầy dục vọng thô tục như những con thú hoang dại. Ả mặc kệ chúng. Ả là "điếm" nhưng không có nghĩa là ả lẳng lơ. Ả cảm thấy buồn cười, không ngờ là đến bây giờ ả vẫn còn cái gọi là "tự tôn". Ả biết bọn đàn ông này chỉ nhắm vào những cô bé yếu ớt, nhưng hiện tại ả không còn non nớt nữa rồi.

    Leng keng! Tiếng chuông cửa âm lãnh vang lên như tiếng thần chết rình rập. Ả bước vào một căn nhà nhỏ hẹp ngay góc khuất bên trong ngõ nhỏ. Bên trong đầy mùi thuốc lá, những "con" khác đang ngồi tám chuyện bỗng dừng lại, ngước lên nhìn ả đang đi vào với ánh mắt chán ghét. Có người "chẹp chẹp" vài tiếng, có người thì làm bộ như không quan tâm mà tiếp tục rít thuốc.

    Nhưng ả vẫn hiên ngang bước qua bọn họ, ngồi xuống một chiếc sô - pha gần đó. Chiếc sô - pha này là của riêng ả. Ông ta đã tặng cho ả như là phần thưởng dành cho "nhân viên tích cực". Đúng vậy, ả là "cao cấp" nhất ở đây. Thế nhưng, sẽ nhanh thôi.. sẽ có người "cao cấp" hơn ả. Chỗ ngồi thoải mái này sẽ nhanh chóng trở nên cũ nát, rách rưới, thậm chí là bị quẳng đi. Nhưng ả vẫn sẽ như cũ, ngồi ở trên đó, tự huyễn hoặc rằng bản thân rất "cao cấp". Một con điếm cao cấp là như thế nào nhỉ? Ả được lựa chọn khách hàng, được cưng chiều hơn, được ăn mặc đẹp hơn.. thế nhưng điếm dù sao cũng là điếm, dù cao cấp đến cỡ nào cũng chỉ là một thứ đồ chơi của bọn đàn ông mà thôi. Và những đứa đáng thương không được "sủng hạnh" kia cũng chỉ là một thứ công cụ, thậm chí không đáng để được gọi là đồ chơi.

    Ả buồn bực cởi bỏ đôi giày khó chịu kia. Ả nhớ lại lúc ả còn chưa biết mang giày cao gót, lúc ả vẫn còn ngồi mơ mộng đọc thơ. Ả cũng nhớ rõ lần đầu ả tập đi giày cao gót chỉ vì hắn ta thích con gái nữ tính. Ả cứ như lại một lần nữa bắt đầu bập bẹ tập đi, đôi chân không nghe theo ả mà liên tục run rẩy. Đau lắm, nhưng khi thấy ánh mắt của hắn vậy mà ả cảm thấy hạnh phúc. Buồn cười nhỉ? Cũng nhờ hắn mà ả bước chân vào con đường này. Vào cái ngày hắn dẫn theo đám bạn chó của hắn đến, ả cũng đau lắm nhưng từ đó ả cũng không còn cảm thấy hạnh phúc nữa rồi.

    Hắn rất đẹp. Hắn đẹp bởi những cử chỉ dịu dàng, bởi sự thấu hiểu phụ nữ. Hắn cho ả những gì ả muốn..

    Ả ngỡ người đó là thánh thần.

    Người đàn ông đối diện với em

    Người cảm thấy vô cùng hạnh phúc

    Lắng nghe thỏ thẻ giọng oanh vàng.

    Và khi nghe thấy tiếng cười vang

    Em ngỡ dường như sức không còn

    Thấy anh là tim như ngừng đập

    Và giọng của em cũng lặng ngừng..

    Khi ả đọc thơ cho hắn nghe, tung hô hắn như một vị thần trong lòng ả. Giá như lúc đó, ả nhìn thấu được sự giả dối trong mắt hắn. Giá như lúc đó ả nhận ra hắn là đọa lạc thiên sứ. Thì ả sẽ không bị lôi kéo xuống tận đáy địa ngục. Hắn cùng bọn ác quỷ của mình đã đày đọa ả, thế nhưng ả không hận hắn. Ả chỉ trách cứ sự ngây dại của bản thân.

    - Ôi Iris.. đang nghĩ gì thế?

    Iris là tên của ả. Ả không hề thích cái tên này chút nào, thế mà cái đứa Scarlet lại bảo thích nó. Scarlet bảo Iris là nữ thần hạnh phúc, nhưng đó cũng là nguyên nhân mà ả không thích tên mình. Nó quá đẹp so với ả, và nó cũng khiến ả phải nhớ đến cha mẹ. Ả cười khổ trong lòng, cảm thấy may mắn vì cha mẹ đang tận hưởng kì nghỉ dài hạn trên thiên đàng, mà không phải chịu đựng tủi nhục vì đứa con gái bất hạnh này.

    - Iris! Cô đang nghĩ gì thế? Tôi đứng đây lâu lắm rồi đấy!

    Con Scarlet chết tiệt là "đồng nghiệp" của ả. Dù không phải là đứa được ân sủng nhất nhưng nó lại không hề ghen ghét ả như mấy đứa khác. Đứa nhỏ này rất đanh đá, một tính cách không nên có trong cái nghề này. Vì đang trong độ tuổi thanh xuân nên Scarlet rất đẹp, đẹp đến nỗi đôi lúc tim ả cũng hơi dao động. Ả nghĩ rằng nếu là Scarlet sẽ thừa kế "ngai vàng" này, thì ả cũng chấp nhận bị ruồng bỏ, đáng tiếc nó lại không hứng thú gì với điều này. Nó nói

    - Tôi không muốn giành với cô. Tôi chỉ cần kiếm đủ sống mà thôi, cho nên cô đừng có nghĩ ngợi lung tung nữa.

    Ả cười. Khóe mắt khẽ vút lên một đường cong xinh đẹp. Lần nào cũng thế. Sao mà Scarlet thật đáng yêu? Ả chưa từng thật sự cười cho đến khi Scarlet đến đây. Có nhiều lần ả hỏi nó tại sao lại dấn thân vào con đường này, mà nó lại chỉ mới mười tám. Khi ả mười tám, ả chỉ biết đọc thơ xong rồi lại mơ mộng về hoàng tử. Nhưng nó chỉ luôn nói

    - Vì tôi thích cô nên mới đi theo cô đó.

    Hay

    - Vì tôi không muốn cô phải đơn độc một mình.

    Scarlet là người như vậy. Đôi lúc ả không biết nó nói thật hay đùa giỡn nữa. Nhưng ả vẫn luôn tự nhủ phải chăm sóc nó thật tốt. Ả cũng không muốn nó phải cô đơn.

    Đột nhiên một tiếng pháo nổ um trời. À, đúng rồi, đêm nay là đêm giao thừa. Ả cũng đã quên mất. Cả bọn trong nhà đã ra ngoài từ lúc nào. Ả loay hoay mang lại đôi giày cao gót. Đã lâu rồi ả không được xem pháo hoa, cũng may là ngôi nhà này ở gần bờ sông. Ả có thể nghe được tiếng pháo nổ.

    Từng đóa hoa pháo nở rộ trên bầu trời, từng màu sắc rực rỡ tỏa sáng trên nền trời tối mịch.

    Scarlet, em nhìn thấy những ngôi sao lấp lánh này chứ? À không, em đã trở thành một ngôi sao rồi nhỉ? Từ vị trí đó, em có thấy được chị đang mỉm cười không?

    Ả mong rằng Scarlet đáng yêu kia sẽ là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời. Bởi vì Scarlet rất đẹp, nó xứng đáng thứ tốt đẹp hơn nữa kìa. Ả rất hận gã man rợ đó, gã không biết rằng cô gái đó là tạo vật xinh đẹp nhất của chúa trời. Chỉ vì một cơn say của mình, mà mắc phải cái tội trời đất không dung. Nhưng chắc hẳn Scarlet sẽ không hận hắn, bởi nó là một đứa trẻ tốt bụng.

    Ả nhìn sang bên cạnh. Ánh sáng đầy màu sắc đang hắt lên từng khuôn mặt hân hoan gầy gò. Các cô gái trẻ sao mà ốm yếu quá, nhưng họ vẫn đang cười thật tươi.

    Hỡi nữ thần Aphrodite tối cao, xin Người hãy che chở cho những cô gái bé nhỏ này, hãy ban sức mạnh để họ cảm nhận được sự an toàn. Chúng con đã phải tự cứu bản thân mình lâu lắm rồi, khi cái xã hội này ruồng bỏ chúng con.

    Chỉ giờ khắc này thôi, họ không còn là những ả "điếm"

    End.
     
    Aki Re thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...