Review Phim Emily In Paris Season 1 - Phim Hay Netflix Đáng Xem

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi iamChang, 1 Tháng tám 2021.

  1. iamChang Kẻ phản diện vô danh

    Bài viết:
    54

    EMILY IN PARIS - EMILY Ở PARIS


    Sau một thời gian dài ôn thi ngập mặt và những bài thi online căng thẳng thì mình chợt lúc lại kho phim Netflix mà mình đã xem và ngay lập tức phải bê bộ phim Emily in Paris đi review cho các bạn. Emily in Paris là chuỗi phim mới của đạo diễn nổi tiếng 'Sex and the City', Darren Star, và được phát sóng độc quyền trên Netflix.



    Emily in Paris kể về một cô nàng người Mỹ xinh đẹp tên Emily Cooper (Lilly Collins đóng) sống tại Chicago và làm việc trong lĩnh vực quảng cáo thời trang. Cô thay sếp đến Paris một năm để giám sát quá trình bàn giao việc mua lại một công ty quảng cáo nhằm mở rộng thị trường ở châu Âu. Emily trải qua nhiều điều mới lạ tại nơi ở và văn phòng mới. Ngoài nhiệm vụ được giao, cô tập trung xây dựng hình ảnh cá nhân để trở thành một người ảnh hưởng trên Instagram. Phim cũng xoay quanh mối tình giữa Emily và đầu bếp Gabriel sống cùng nhà trọ.

    [​IMG]

    Mặc dù không hề biết nói tiếng Pháp nhưng cô nàng đã rất hào hứng và đầy mong chờ về những trải nghiệm tuyệt vời ở nước Pháp thơ mộng. Thế nhưng, ngay ngày đầu tiên, Emily đã hoảng hốt khi bắt gặp một người đàn ông tiểu tiện ngay trên đường, giữa ban ngày. Kinh đô ánh sáng trong những bộ phim lãng mạn cô từng xem bỗng chốc sụp đổ. Vì những bất đồng ngôn ngữ và không thể giao tiếp bằng tiếng Pháp cộng thêm thái độ dám làm và luôn mong mang đến phong cách Mỹ mới mẻ đã khiến cô vướng vào hàng hoạt rắc rối chốn công sở như bị đồng nghiệp kì thị, ghét bỏ.

    Bộ phim xây dựng nhân vật Emily theo hình mẫu phụ nữ hiện đại lý tưởng. Cô chăm chỉ trong công việc, có chí tiến thủ, chạy bộ hàng ngày và nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Emily luôn tỏa ra năng lượng tích cực và thân thiện với mọi người. Tuy nhiên, những đặc điểm này trở nên lạc lõng khi cô chuyển tới Paris, nơi được xây dựng trên phim có lối sống thiếu tổ chức và đa phần người dân thô lỗ. Emily xuất hiện như làn gió mới từ Mỹ, đem theo nhiều ý tưởng táo bạo, phá cách. Trong khi đó, công ty mới của Emily ở Paris chuyên quảng bá cho những thương hiệu thời trang xa xỉ lâu đời. Họ bảo thủ về cách làm việc, coi thường những xu hướng tiếp thị mới như mạng xã hội.

    [​IMG]

    Kết phim khá mở khi cô nàng dần ổn định và sắp xếp ổn định cho công việc ở Pháp.

    Cảm nhận cá nhân


    Mình xem Emily in Paris vì va phải ngoại hình xinh xuất sắc và gu thời trang chất chơi của Lilly Collins (đóng vai Emily Cooper) và phần vì trước đó cũng có xem một số phim của chị, ấn tượng khá tốt. Khung cảnh nước Pháp cũng vô cùng thơ mộng và quyến rũ ngay từ những thước phim đầu tiên. Khi xem phim, mình vừa được tìm hiểu thêm thông tin về con người và phong cách làm việc của cả hai nước lớn Pháp và Mỹ. Mặc dù một số trang báo cho rằng bộ phim có phần bôi nhọ và phản ánh thái quá, thậm chí không đúng về nước Pháp nhưng cá nhân mình có search về một số thông tin trong phim thì thấy đạo diễn đã cố gắng lồng ghép, đan xen và làm nổi bật những sự khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ.

    [​IMG]

    Mình cũng là một người yêu thích thời trang nên bộ phim thực sự giải tỏa niềm khao khát của mình về hai phong cách thời trang cũ - mới. Điển hình là bà Sếp Sylvie đại diện cho những quy tắc cũ, luôn kết hợp hài hòa giữa các món đồ và Emily diện những bộ cách màu sắc và chất liệu phá cách biểu tượng cho sự tươi mới và rực rỡ. Tựu chung lại, series này với mình khá hay và hữu ích!

    [​IMG]

    Một số diễn viên chính


    Dàn diễn viên cũng nhận được nhiều lời khen từ khán giả và giới phê bình. Hàng loạt trang điện ảnh uy tín nhận xét "Bạch Tuyết" Lily Collins như "tỏa sáng" giữa thủ đô Paris tráng lệ. Trong khi đó, các diễn viên phụ như đầu bếp Lucas Bravo, bà sếp khó tính Philippine Leroy-Beaulieu cũng tạo được điểm nhấn nhất định.

    Lilly Collins: Lily Jane Collins là một nữ diễn viên, người mẫu Anh - Mĩ, bố cô, Phil Collins, giọng ca chính của Genesis và mẹ cô, Jill Tavelman là người Mĩ. Lily Collins sinh năm 1989 tại Surrey nước Anh, nhưng sớm chuyển tới Los Angeles từ khi còn nhỏ. Sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, có bố là giọng ca chính nổi tiếng của một nhóm nhạc, Lily Collins được tiếp xúc với nghệ thuật rất sớm, cô có vai diễn đầu tay khi mới 2 tuổi. Lily Collins được biết đến nhiều nhất thông qua vai diễn Bạch Tuyết xinh đẹp trong bộ phim Mirror Mirror (Gương Kia Ngự Ở Trên Tường), lấy ý tưởng dựa trên truyện cổ tích nổi tiếng thế giới 'Nàng Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn' .​

    [​IMG]

    Lucas Bravo: Lucas Bravo - trai đẹp trong Emily in Paris - sinh năm 1988, là diễn viên và người mẫu Pháp. Trước khi được chú ý qua bộ phim chiếu trên Netflix, anh từng tham gia một số phim nhỏ lẻ nhưng không tạo được tiếng vang dù có ngoại hình nổi bật. Nói như Vogue, vai diễn đầu bếp Pháp đã giúp Bravo trở nên phổ biến với khán giả đại chúng, sự nghiệp bắt đầu khởi sắc.

    [​IMG]

    Leroy-Beaulieu: đóng vai Sylvie trong Emily ở Paris trên Netflix. Sylvie là sếp của Emily tại công ty tiếp thị ở Paris và cô ấy ngay lập tức không thích Emily. Philippine được biết đến nhiều nhất khi xuất hiện trong loạt phim như Call My Agent! Và Mirage.​

    [​IMG]

    Phim sẽ có season 2 dự tính vào đầu tháng 10 năm 2021 nên các bạn còn chờ gì mà không xem ngay phần 1 và cùng đón chờ p2 ra mắt nào!​
     
    Chỉnh sửa cuối: 1 Tháng tám 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...