Clair De Lune - Debussy

Thảo luận trong 'Quốc Tế' bắt đầu bởi Nguyên Vĩ Thu Thu, 29 Tháng bảy 2021.

  1. Nguyên Vĩ Thu Thu Tàn Hồng

    Bài viết:
    392
    Clair de lune

    Debussy


    Giới thiệu về bản Clair de lune:

    CLAIR DE LUNE – ÁNH TRĂNG TÌNH TỨ

    Nhà soạn nhạc Pháp Claude Debussy (1832 – 1948) là đại diện lớn nhất của trường phái âm nhạc Ấn tượng. Debussy chịu nhiều ảnh hưởng của hai khuynh hướng nghệ thuật chủ đạo thời bấy giờ là trường phái Ấn tượng trong hội họa và trường phái Tượng trưng trong thi ca, cũng bởi thơ Ấn tượng vốn liên quan gần gũi với thơ Tượng trưng. Ông đã dùng âm nhạc để thể hiện những gì mà hai trường phái này đang làm trong thi ca nhưng không vì thế mà bỏ rơi phong cách của riêng mình.

    Năm 1903, Debussy cho xuất bản một tổ khúc gồm 4 khúc nhạc mà ông sáng tác 13 năm trước – "Tổ khúc Bergamasque". Trong đó, "Clair de lune" (Ánh trăng) là khúc nhạc thứ 3 và cũng là khúc nhạc nổi tiếng nhất.

    Bài thơ "Ánh trăng", được rút từ tập "Fêtes Galantes" (Những lễ hội tình tứ) của Verlaine, cũng được nhiều nhà soạn nhạc phổ nhạc thành mélodie (một thể loại ca khúc nghệ thuật Pháp). Chính Debussy cũng có hai phiên bản mélodie dựa trên bài thơ này. Một mélodie được sáng tác từ rất sớm khi mà ông còn chưa định hình phong cách và một mélodie nằm trong tập "Fêtes Galantes" số 1 của ông.
     
    haibican thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng bảy 2021
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...