Hỏi đáp Môn đăng hộ đối có quan trọng không?

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi RoseS2, 28 Tháng bảy 2021.

  1. RoseS2 Life is short, smile while you still have teeth

    Bài viết:
    19
    Tuy sống trong thời hiện đại nhưng chuyện môn đăng hộ đối vẫn thường hay cản trở các cặp đôi có dự định đi đến hôn nhân.

    Điển hình là trường hợp của chị họ tôi. Xin được phép gọi chị là chị A.

    Chị A xinh xắn, có công việc ổn định. Bạn trai chị A là công an. Gia đình bạn trai không chấp nhận chị A bởi vì cho rằng gia đình chị A không xứng với gia đình họ (Bố mẹ chị A làm nông nghiệp). Bạn trai yêu cầu chị đợi anh chuyển sang công việc khác, nhưng chị từ chối. Sau này chị A cưới hàng xóm của mình - một công nhân bình thường. Chị kể chưa bao giờ chị cảm thấy thật sự hạnh phúc cả.

    Tôi tự hỏi liệu chị ấy có từng hối hận về quyết định của mình hay không?

    Và nếu bạn phải lựa chọn, bạn sẽ làm thế nào?

    Môn đăng hộ đối thực sự quan trọng như vậy sao?
     
    Admin, Vyl Hana, Gill6 người khác thích bài này.
    Last edited by a moderator: 7 Tháng một 2023
  2. Đăng ký Binance
  3. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Thực ra vấn đề này cũng có nhiều khía cạnh để nói. Hai người đến từ hai gia đình khác nhau về kinh tế, hoàn cảnh sống. Vì thế mà các quan niệm sống và cách nhìn nhận vấn đề của hai vợ chồng rất khác nhau. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc gia đình. Dù sao cũng phải công nhận rằng, môn đăng hộ đối cũng có quan trọng. Gia cảnh một người không chỉ là vấn đề vật chất mà nó ảnh hưởng rất nhiều đến thói quen sinh hoạt, cách nhìn nhận vấn đề, quan niệm sống của người đó. Cách sống của người giàu rất khác người nghèo. Tất nhiên, để có cuộc hôn nhân hạnh phúc cần nhiều thứ khác nữa nhưng môn đăng hộ đối cũng cần xem xét.
     
    Admin, rùa cạn, RoseS22 người khác thích bài này.
  4. Aishaphuong

    Bài viết:
    10
    Ngày nay, xã hội tiến bộ, có quan niệm rằng môn đăng không có quan trọng. Và theo ý kiến của mình môn đăng hộ đối không quá cần thiết nhưng nó có thể là một trong các yếu tố giúp cho tình yêu bền vững hơn, giúp giảm khoảng cách giữa hai người yêu nhau.

    Theo mình biết nhiều cặp đôi yêu nhau và có thể bỏ qua việc môn đăng hộ đối để tiến tới hôn nhân. Nhưng có chắc hôn nhân đó có bền vững? Xã hội dù có tiến bộ nhưng vẫn không tránh khỏi một số tư tưởng phân biệt địa vị, đẳng cấp. Đẳng cấp khác nhau có thể dẫn đến những mâu thuẫn, xung đột về suy nghĩ, quan điểm.

    Đôi lúc môn đăng hộ đối không cần thiết khi hai người thật sự yêu nhau, hiểu nhau, thông cảm cho nhau. Vì khi đó tình yêu của họ đủ lớn để vượt qua mọi rào cản thì môn đăng hộ đối cũng không còn quan trọng đối với họ nữa.

    Bởi thế môn đăng hộ đối có quan trọng không thì cũng tuỳ trường hợp, thời điểm. Ví dụ như ngày xưa thì điều này rất quan trọng trong hôn nhân nhưng ngày nay mọi người suy nghĩ thoáng hơn, dễ tính hơn. Đây cũng chỉ là quan niệm cá nhân của mình.
     
    Admin, Annie Dinh, Ngáy zzz3 người khác thích bài này.
  5. nuhoangvantue Nữ Hoàng Vạn Tuế

    Bài viết:
    169
    Thực ra nên đổi lại quan điểm là: "Gió tầng nào gặp mây tầng đấy", trong đó thì con người mới là bản chất vấn đề mà không phải "môn với hộ".
     
  6. thuhuong281

    Bài viết:
    90
    Thực ra chuyện hoàng tử cưới lọ lem thời nay cũng có chứ không phải không. Nhưng lọ lem ấy ít ra phải có điều gì đó đặt biệt nhất khiến chàng chú ý phải không? Thời nay, các chàng trai đẹp trai, giàu có, thông mình thường tìm đến những cô gái xinh đẹp, thông minh, hiểu chuyện. Người ta thường nói: "Nồi nào úp vung ấy" là thế. Ít ra hai bên phải có trình độ như nhau thì trong hôn nhân mới đối xử với nhau công bằng được. Lệch một bên thì cũng không hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu có sự chia sẽ, thấu hiểu với nhau thì lại khác. Môn đăng hộ đối hay không vấn đề nằm ở con người, không phải do hoàn cảnh gia đình. Ở trên bạn trai chị A yêu chị A cũng đã chứng minh chị có cái gì đó xứng đáng để bạn trai chị yêu. Không cưới anh A còn có nhiều vấn đề khác: Chẳng hạn

    Chị A vẫn không tự tin vào bản thân, cảm thấy thật sự mình không xứng

    Anh ban trai là chàng trai không có chính kiến riêng, chỉ biết nghe theo gia đình.

    Không có sự đồng cảm, chia sẽ, thấu hiểu trong tình yêu

    * * *

    Dù là trong trường hợp nào thì chính bản thân anh chị mới là nguyên nhân chính khiến hai người không ở bên nhau được. Nếu đã quyết định chia tay, thì đừng hối hận. Đó là ý kiến cá nhân của mình.
     
    Admin, rùa cạnRoseS2 thích bài này.
  7. HienNTT

    Bài viết:
    42
    Theo mình tất cả những kinh nghiệm đúc kết của các cụ ta đều ít nhiều có lý. Có thể thời đại khác thì nó ít phù hợp hơn nhưng không thể phủ nhận hoàn toàn.

    Mình cũng đồng quan điểm ở chỗ cách suy nghĩ, tư duy, lối sống bị ảnh hưởng rất nhiều bởi hoàn cảnh gia đình. Nếu 2 bạn không cùng tầng lớp sẽ có rất nhiều điểm khập khiễng trong cuộc sống.

    Có thể trước mắt không nhận ra được sự khấp khiểng đấy nhưng về lâu dài không tránh được.

    Tất nhiên là cũng có trường hợp ngoại lệ nhưng rất hiếm.

    Thậm chí mình đã từng chứng kiến những cặp vợ chồng trình độ học vấn khác nhau, mệt mỏi vô cùng. Người lép vế hơn lúc nào cũng bị cảm giác tự ti, lâu ngày tích tụ thành ra đổi tính đổi nết, không còn như hình ảnh lúc đầu nữa.

    Do vậy theo mình nếu được lựa chọn, chọn đối tượng môn đăng hộ đối với mình vẫn tốt hơn
     
    AdminRoseS2 thích bài này.
  8. RoseS2 Life is short, smile while you still have teeth

    Bài viết:
    19
    Đúng là như vậy thật. Nhưng nếu người bạn yêu không đạt được tiêu chuẩn như gia đình bạn mong muốn thì bạn sẽ làm thế nào?
     
    Admin thích bài này.
  9. RoseS2 Life is short, smile while you still have teeth

    Bài viết:
    19
    Mình cũng nghĩ như vậy. Hai người hợp nhau mà còn cân bằng về một khía cạnh nào đó sẽ dễ thấu hiểu cho nhau hơn.
     
    Admin thích bài này.
  10. RoseS2 Life is short, smile while you still have teeth

    Bài viết:
    19
    Hoàn toàn đồng ý với điều này.
     
  11. RoseS2 Life is short, smile while you still have teeth

    Bài viết:
    19
    Anh bạn trai quyết định không làm công an nữa và lựa chọn một nghề khác để ở bên chị A mà. Bạn nói đúng là chị ấy bị tự ti. Mình nhận thấy nhiều cặp đôi chia tay vì nghe theo lời bố mẹ ấy. Nếu là bạn bạn có tự tin thuyết phục gia đình chấp nhận người đó không?
     
    Admin thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...